www.facebook.com/ibehindyou

ทุก comment ที่คุณให้มา ทำให้เรารู้ว่า เราไม่ได้สนุกกับการเขียน blog แล้วอ่านอยู่คนเดียว

Eternal sunshine รอบ2, ความอภิรมย์ที่มากขึ้นอย่างน่าแปลกใจ

.....ใครยังไม่ได้ดูหนังเรื่องนี้ ใครที่กำลังลังเลใจเพราะมีหนังใหม่หลายเรื่อง ใครที่คิดจะรอดูเป็นแผ่น.....ผมขออาสาเชิญชวนไปประสบกับความอภิรมย์ทางจอด้วยตนเองในโรงเถิดครับ
.....ผมตัดใจจากหมอผี จากเจ้าหญิง และจากเฉินหลง ในตอนแรกผมไม่รู้ว่าเป็นการตัดสินใจถูกหรือไม่ที่จะเข้าไปบริษัทลาคูนาอีกครั้ง แต่เมื่อวานนี้ที่ลิโด้ เวลา20.45น. ผมได้คำตอบแล้วเป็นการตัดสินใจที่ดีอีกครั้งของผม

.....การดูหนังรอบ2ในโรงสำหรับผมมีอยู่ไม่กี่เรื่องนัก ส่วนใหญ่รอบ2จะไม่สนุกหรือรู้สึกดีเท่ารอบแรก แต่ก็ มีบางเรื่องที่ดูแล้วรู้สึกดีพอๆกับรอบแรก(เช่น My sassy girl รอบ2ผมตั้งใจดูUFOเต็มที่ / Collateral ) แต่เรื่องนี้เป็นเรื่องแรกที่ผมดูรอบ2แล้วกลับรู้สึก เข้าใจและซาบซึ้งและมีความสุขกับมันมากขึ้น

......ส่วนหนึ่งอาจเป็นเพราะรอบแรกผมต้องใช้ความคิดกับหนังค่อนข้างมาก ตามเรื่องได้ไม่ทันนัก ไม่ทันจะรู้สึกเพราะมัวแต่คิด แต่รอบนี้ ผมคิดน้อยลงและซาบซึ้งกับมันได้มากยิ่งขึ้น ผมชอบเนื้อเรื่องของแมรี่มากกว่ารอบแรกที่ผมคิดว่าไม่จำเป็นนักแต่ในรอบนี้ผมกลับคิดว่า เรื่องของแมรี่เป็นอีกตัวอย่างหนึ่งเหมือนของพระเอก ที่หนังพยายามจะบอกเราเหลือเกินว่า บางครั้งความทรงจำนั้นลบได้แต่ความรู้สึกจะยังอยู่กับเราตลอดไป

สิ่งที่ชอบมากขึ้น

1.ส่วนของแมรี่
2.จากเดิมผมว่าช่วงแรกค่อนข้างเนือย แต่หลังจากที่ผมรู้จากการดูรอบแรกแล้ว ผมกลับรู้สึกว่าช่วงแรกเป็นช่วงที่สนุกและเป็นการค่อยๆตอกและย้ำภาพของตัวละคร และ สิ่งที่เกิดขึ้นให้ค่อยๆเข้าไปในความคิดของคนดู และมันมีผลอย่างมากเมื่อมันคลี่คลายในตอนจบ
3. เทคนิคของหนัง ที่ธรรมดาแต่ว่าน่าทึ่ง เพราะผมไม่ต้องมานั่งเรียบเรียงความคิดจึงสามารถที่จะดูเทคนิคที่ผู้กำกับคนนี้ใช้ หลายฉากนี่เรียบง่ายแต่เด็ดจริง
4.น้ำตาซึมมากขึ้น ฉากย้อนกลับไปในวัยเด็กของทั้ง2คน ฉากบ้านที่กำลังจะถล่ม ฉากที่ทั้งคู่คุยกันว่าเรากำลังจะลืมกันแล้ว และอื่นๆอีกมากมายที่ ผมไม่ต้องคิดเวลาดูแต่รู้สึกกับมันได้อย่างเต็มที่
5. ผมรักหนังเรื่องนี้มากยิ่งขึ้น การได้ดูอีกครั้งเป็นการอภิรมย์อย่างแท้จริง และอยากเชิญชวนให้คนที่ยังไม่ได้ดูหรือดูแล้วลองได้ไปดูอีกรอบกันนะครับ ถ้าดูแล้วไม่ชอบยังไงรบกวนชำระบัญชีกับความเห็นถัดไปแล้วกันนะครับแต่สำหรับผมนี่เป็นหนังอีกเรื่องที่ผมเอาหูเป็นประกันในการเชิญชวนคนที่ผมรักอยากให้ได้ดูกัน

ปล...ที่ลิโด ยังเหลืออีกวันละ2รอบครับ

2/10/2004


Create Date : 25 มกราคม 2548
Last Update : 25 มกราคม 2548 11:22:09 น. 10 comments
Counter : 1877 Pageviews.

 
It is one of the best movies of the year.


โดย: B.F.Pinkerton วันที่: 25 มกราคม 2548 เวลา:12:22:34 น.  

 
ดีวีดี ออกแล้ว จะไปหามาดูอีกรอบ


โดย: navagan IP: 202.44.135.35 วันที่: 3 กุมภาพันธ์ 2548 เวลา:18:56:10 น.  

 
ดูแล้วค่ะ เดี๋ยวคืนนี้จะดูอีกรอบ
ไปเก็บรายละเอียด


โดย: ฟ้าฝนไม่เป็นใจ IP: 61.90.33.217 วันที่: 10 กุมภาพันธ์ 2548 เวลา:18:31:53 น.  

 
สนุกมากค่ะเรื่องนี้
หนังในดวงใจเลย
ดูแล้วดูอีก และยังไปซื้อ dvd มาดูอีก
จนโดนเพื่อนประนามว่าเป็นเอามาก
แหม ก็คนมันอินนี่นา
ประเภทอกหักเลิกกับแฟนด้วยความไม่เข้าใจ
อยู่ไปนานๆ ทีเคยชอบกลับกลายเป็นรำคาญ
ที่เคยน่ารักกลับทนไม่ได้

ดูไป เลือดสาดตายคาหน้าจอไปเลย


โดย: boomba IP: 203.157.14.245 วันที่: 13 เมษายน 2548 เวลา:14:56:58 น.  

 
ผมดูหนังเรื่องนี้ 4 รอบแล้วครับ
รอบ 1 นั่งดูในโรง ประทับใจมาก ตอนนั่งรถกลับบ้าน ในหัวมีแต่ภาพของหนังเรื่องนี้วนเวียนอยู่
รอบ 2 ซื้อดีวีดีมาครอบครอง สังเกตหลายๆ อย่างได้ชัดเจนมากขึ้น รวมทั้งจัดลำดับเหตุการณ์ได้ดีกว่าเดิม
รอบ 3 ผมเขียนลำดับเหตุการณ์ว่าอะไรเกิดขึ้นก่อน อยากลองทำดูอ่ะครับ ในที่สุดก็ได้เขียนลงบล็อก
รอบ 4 ทบทวนลำดับที่เรียงไว้ สังเกตอะไรมากขึ้น ตอบคำถามในใจได้ครบสมบูรณ์ อย่างฉากแรก ผมไม่แน่ใจว่าเป็น
วันวาเลนไทน์รึเปล่า แต่พอเห็นคนในสถานีถือดอกกุหลาบ ก็โป๊ะเช๊ะเลยครับ เก็บรายละเอียดของหนังได้ดีจริงๆ สำหรับผกก.

สรุปนี่เป็นหนังที่ผมชอบที่สุดตั้งแต่ดูหนังมาครับ


โดย: Mint@da{-"-} วันที่: 16 เมษายน 2548 เวลา:19:57:14 น.  

 
สวัสดีค่ะ
มาอ่านบทความนี้ของคุณ วันนี้แหละค่ะ
เรื่องนี้เราดูทางวีซีดีค่ะ

เพราะตอนที่หนังเรื่องนี้เข้าโรง
เราอยู่ในสถานการณ์ของการห่างหายจากโรงหนังค่ะ

เป็นหนังที่เราชอบมากเช่นกัน

แต่สิ่งหนึ่งที่ทำให้เรารู้สึกก็คือ...

ถ้าคนเขาเป็น "ของกันและกัน" จริงๆ

ให้อย่างไร เขาก็จะกลับมาหากันค่ะ

ชอบการเล่าเรื่องเช่นกัน

แต่ดูเรื่องนี้แล้วนึกถึง Memento ค่ะ
วิธีการบางอย่างทำให้รู้สึกคุ้นเคยต่อกันน่ะค่ะ

ว่างั้นมั้ยคะ?


โดย: สาวไกด์ใจซื่อ วันที่: 23 พฤษภาคม 2548 เวลา:13:18:08 น.  

 
ดูไปแค่รอบเดียว เมื่อกลางปีที่แล้วที่เฮาส์ครับ ชอบมากๆๆ โดยส่วนตัวเป็นคนชอบหนังแบบ น้อยแต่ให้มาก อยากอ่านวิจารณ์เรื่อง ดอกวิลล์ จังเลยครับ หนังในดวงใจผมอีกเรื่อง เป็นอีกครั้งหนึ่งที่อาจบทวิเคราะห์ของคุณของแล้วตรงใจผมครับ กะลังหาซื้อแผ่นเพื่อมาดูรอบ2และต่อๆไปๆครับ


โดย: ภาคย์ IP: 203.113.80.8 วันที่: 20 สิงหาคม 2548 เวลา:1:13:11 น.  

 
ชอบตอนที่พระเอกคุยกับนางเอกที่ริมทะเล
ประมาณว่า ถ้ายังไงก็ต้องลืม แล้วจะทำยังไง
พระเอกตอบง่ายๆว่า Enjoy`!


โดย: xxx IP: 161.200.107.169 วันที่: 28 มกราคม 2549 เวลา:2:20:30 น.  

 
ไม่รู้จะเรียกเชยรึป่าวนะคะ แต่เพิ่งได้ดูครั้งแรกคืนนี้เอง ย้ำว่าครั้งแรกเลยค่ะ...เป็นหนังที่คาดหวังไว้สูงตั้งแต่ก่อนดูและหนังก็ไม่ทำให้ผิดหวังเลยด้วย ขอบคุณนะคะที่เขียนบล็อกน่าอ่านแบบนี้ ทำให้ดูหนังแล้วเข้าใจยิ่งขึ้น อ่านบล็อกนี้ประจำเลยค่ะ แต่เพิ่งจะคอมเม้นครั้งนี้เป็นครั้งแรกนี่แหละ

ป.ล.เอ่อ ถ้าไม่งงจนเกินไป ก็อยากจะทำลำดับเหตุการณ์อย่างคุณ Mint@da{-"-} นะคะ


โดย: lilo IP: 58.9.13.52 วันที่: 29 มีนาคม 2549 เวลา:3:31:25 น.  

 
ไม่งงนะหนังเรื่องนี้ เเต่ชอบการลำดับเรื่องราว เเละภาพความคิดของพระเอกที่ได้ไปในที่ต่างๆในสมอง ว่าไม่อยากจะลบความทรงจำในที่สุด รู้สึกว่ามันเจ๋งมากเลย...เยี่ยม


โดย: This road is mine (This road is mine ) วันที่: 3 มิถุนายน 2550 เวลา:2:53:30 น.  

ชื่อ :
Comment :
  *ใช้ code html ตกแต่งข้อความได้เฉพาะสมาชิก
 

"ผมอยู่ข้างหลังคุณ"
Location :


[ดู Profile ทั้งหมด]

ฝากข้อความหลังไมค์
Rss Feed
Smember
ผู้ติดตามบล็อก : 72 คน [?]




New Comments
Group Blog
 
 
มกราคม 2548
 1
2345678
9101112131415
16171819202122
23242526272829
3031 
 
25 มกราคม 2548
 
All Blogs
 
Friends' blogs
[Add "ผมอยู่ข้างหลังคุณ"'s blog to your web]
Links
 

 Pantip.com | PantipMarket.com | Pantown.com | © 2004 BlogGang.com allrights reserved.