Sad movie , แม้รักต้องพลัดพรากก็ยังฝากความทรงจำอันงดงาม
ผมเสียใจที่ไม่สามารถใส่กระโปรงให้แม่ได้ ไดอารี่ของเด็กชายฮุยชาน วาดรูปแต่ภาพที่ไม่มีคนยิ้ม เด็กชายในชั้นเรียนประถมที่ไม่เคยพอใจกับแม่ ที่ง่วนอยู่กับงาน แล้ววันหนึ่งอุบัติเหตุทำให้สองแม่ลูกมีโอกาสได้ปรับตัวเข้าหากัน ลูกค้นพบความลับที่แม่แอบซ่อนไว้ มันทำให้เขาได้เข้าใจสิ่งที่แม่เป็นและเห็นแม่ในมุมที่ไม่เคยมอง เขาและแม่พยายามจะสร้างวันดีๆขึ้นมาร่วมกัน แต่โลกนี้บางครั้งก็แปลก ที่วันดีๆเหล่านั้นมักจะอยู่ไม่ยั่งยืน "เมื่อเธอมีรักใหม่ก็อย่าหยุดยั้งเธอ ภาวนาให้เธอไปได้ดี และ เธอก็หวังว่า คุณจะหารักใหม่ได้เช่นเดียวกัน" จังฮาซก ฉายาหนุ่มกระสอบทราย เขาหารายได้จากการเป็นเป้าซ้อมในค่ายมวย ชีวิตรักของเขากำลังจะจบลง เมื่อคู่รักของเขา ซอยซุกฮุน ต้องการบอกลา ด้วยเหตุผลที่ว่าสามปีที่ผ่านมาของเขาและเธอต่างฝ่ายต่างก็ยังอยู่นิ่งอยู่ที่เดิม จังฮาซก ขวนขวายหางานใหม่เพื่อพิสูจน์ว่า เขามีอนาคต เขาค้นพบงานใหม่คือการเป็น พนักงานรับจ้างบอกเลิกให้กับคู่รัก เขาเชื่อว่า การมีงาน จะทำให้เขามีความมั่นคงและทำให้ชีวิตรักของเขาและเธอกลับมาเติบโตใหม่ได้อีกครั้ง แต่โลกนี้บางครั้งก็แปลก ที่วันดีๆบางวันผ่านไปแล้วไม่เคยยอมหวนกลับมา "เมื่อคุณมองคนที่คุณรัก คุณต้องไม่มองในกระจก แต่ต้องมองด้วยหัวใจ" ซูอุน หญิงสาวผู้มีรอยแผลเป็นบนใบหน้าจากอุบัติเหตุไฟไหม้ เธอทำงานสวมชุดเป็นตัวการ์ตูนสโนไวท์ประจำสวนสนุก วันหนึ่งเธอพบกับ จิตกรหนุ่ม ที่มาวาดรูปในสวนสนุก เธอตกหลุมรักเขา แต่เธอก็อายเกินกว่าจะเผยใบหน้าที่แท้จริงให้เขาเห็น จะสื่อสารก็ยากเย็น เพราะเธอเป็นใบ้และไม่ได้ยินเสียงคนอื่นพูดคุย แล้ววันหนึ่ง เขาอยากที่จะวาดภาพเธอที่ไม่มีหน้ากากของตัวการ์ตูน เขาอยากจะรู้จักเธอมากขึ้น แต่โลกนี้บางครั้งก็แปลก ที่ให้โอกาสเราได้มาพบวันดีๆในเวลาที่เหลืออยู่อีกไม่นาน "ผมสบายดี ผมไม่ได้เจ็บอะไร" "ฉันนี่แหละที่เจ็บ" ลีจุงอู นักดับเพลิงหนุ่ม รักในงานของตัวเอง แม้จะถูก ซูจุง คนรักนักพยากรณ์อากาศภาษามือ ทัดทานงานของเขาหลายต่อหลายหน เธอหวังให้ทุกๆวันเป็นวันฝนตก เพื่อคนที่เธอรักจะได้ไม่ต้องเสี่ยงชีวิตผจญเพลิง เธออยากให้เขาขอแต่งงานเพราะเธอเชื่อว่า เธอจะทำให้เขาเปลี่ยนแปลงได้และไม่ออกไปทำงานภาคสนาม แต่เขาก็ไม่มีทีท่าต่อการแต่งงานแต่อย่างใด เธอไม่รู้เลยว่าแหวนที่เขาตั้งใจจะเก็บไว้ขอแต่งงานหล่นหายไป เขาตัดสินใจจะขอเธอแต่งงานในวันที่ฝนเริ่มโปรยปรายในวันแรกของการย่างเข้าฤดูฝน แต่โลกนี้บางครั้งก็แปลก ที่ไม่ยอมให้ความรักสมหวังดังตั้งใจ ... หากความรักเป็นเหมือนหนังเรื่องหนึ่ง ความรักของคุณอาจเป็นหนังรักที่จบแบบ Happy ending ที่คนรักกันได้อยู่เคียงคู่กัน หรือก็อาจจบลงอย่างเศร้าสร้อยน้ำตามท่วมจอ แน่นอนว่า เราในฐานะผู้กำกับหนังชีวิตของตัวเองย่อมอยากใหความรักของตัวเองจบลงอย่างสมหวัง แต่ แม้เราจะพยายามจัดการอย่างไร ก็ยังมีบางสิ่งเป็นปัจจัยที่อยู่นอกเหนือการควบคุม ที่ทำให้เราจบหนังชีวิตของเราไม่ได้ดังตั้งใจ เช่นเดียวกับตัวละครในเรื่อง ที่สุดท้ายทุกคู่ต้องพลัดพรากจากกันด้วย ความตายอันเป็นสัจธรรมที่หลีกเลี่ยงไม่ได้ , เงื่อนไขของเวลาที่จังหวะชีวิตไม่ได้มาตรงกัน , ความรู้สึกรักที่หมดสิ้นลง การจบด้วยการพลัดพรากไม่ได้จำเป็นว่า คนสองคนต้องเดินจากกันด้วยความรู้สึกเชิงลบเสมอไป เพราะ พวกเขาทั้ง 8 ชีวิตใน Sad movie ไม่ได้ลาจากกันด้วยความเคียดแค้น โกรธขึ้ง หรือ รู้สึกเกลียดกัน ตรงกันข้าม พวกเขายังหลงเหลือความรู้สึกดีๆและมีความเป็นห่วงเป็นใยให้แก่กันจนกระทั่งวันสุดท้ายที่แต่ละคนเดินจากมา นั่นบ่งบอกว่า บางครั้งเราเลือกไม่ได้ที่จะกำหนดให้ความรักมีบทสรุปลงตัวด้วยดีเหมือนอย่างที่ตั้งใจ แต่เราเลือกได้ว่า จะฝากความรู้สึกเช่นไรไว้ให้แก่กัน เราจะสร้างความทรงจำเช่นไรระหว่างกันและกัน ในเวลาที่ยังมีโอกาสอยู่ร่วมกัน เราได้ทำดีที่สุดแล้วหรือยังสำหรับความสัมพันธ์ของเรากับคนที่เรารัก เราต่อสู้เต็มที่แล้วหรือยังเพื่อจะบอกอีกฝ่ายว่าเรารู้สึกอย่างไร เราได้บอกรักเขาหรือยังเมื่อมีโอกาส เราได้ขอโทษเขาหรือยังเมื่อเราทำผิดพลาดไป เพราะเมื่อถึงวันที่ต้องร่ำลา บางครั้งอาจเป็นการลาจากกันโดยไม่ทันตั้งตัว ไม่มีโอกาสที่จะได้ทำสิ่งที่อยากจะทำได้แต่เก็บไว้ในใจ กว่าเราจะคิดได้หรือคิดจะตัดสินใจทำ ในเวลานั้นมันก็อาจสายเกินไป ...ใน Sad movie แม้ตัวละครทั้งหมดมีจุดเริ่มต้นด้วยความไม่เข้าใจ และ แม้ทั้งแปดคนในหนังไม่สมหวังและเจ็บปวดกับความรักที่จบด้วยการแยกจาก แต่พวกเขาและเธอ ไม่ปล่อยให้เวลาที่มีโอกาสใช้ชีวิตร่วมกันผ่านเลยไปอย่างไร้ค่า ทุกคนได้มีโอกาสพยายามทำสิ่งที่ดีที่สุดเพื่อความรัก พวกเขาได้เยียวยาความรักที่บาดเจ็บ พวกเขาได้พยายามต่อสู้เพื่อที่จะรักษาความรักไว้ แม้สุดท้ายหนังรักของพวกเขาต้องจบลงเหมือนหนังเศร้าเรื่องหนึ่ง แต่สิ่งที่เก็บไว้ถัดจากนั้น ล้วนเป็นความทรงจำที่งดงามของความรักSpoiler area : ข้อเขียน สีเหลือง ถัดจากนี้ บอกเล่าเนื้อความสำคัญในฉากสุดท้ายความทรงจำสุดท้ายก่อนจากกัน คือ ภาพความทรงจำที่จะอยู่ในใจของทั้ง 8 คนไปตลอดกาล ไม่ว่าจะเป็น ภาพวาดสุดท้ายที่จิตรกรหนุ่มตัดสินใจหยิบยางลบมาลบรอยแผลเป็นบนใบหน้าซูอุน คือ ความงามแท้จริงที่จิตรกรหนุ่มมองเห็นจากหญิงสาวตรงหน้า และ การโอบกอดก่อนอำลาของหญิงสาว เสียงนกหวีดจากชั้นบนของโรงพยาบาลเป็นการบอกลูกว่าแม่รักลูกแค่ไหน ร่มชำรุดที่สังเกตเห็นกลางถนนที่ฝนโปรยปรายบอกซุกฮุนว่า ฮาซกยังคงรักและเป็นห่วงเธอไม่เสื่อมคลายแม้ต้องจากกัน และ เทปม้วนสุดท้ายของนักดับเพลิงหนุ่มเป็นการยืนยันว่า เขาจะรักเธอตลอดไป .... Sad movie ไม่น่าจะพลาดเป้าในการเรียกน้ำตาคนดู แต่ในด้านการเรียกความรู้สึกร่วม หนังน่าจะทำได้ดีมากขึ้นกว่านี้อีก หากหนังลดความจงใจรีดน้ำตาลงบ้าง เพราะหลายฉากเป็นเหมือนหลักสูตรความเศร้าภาคบังคับ และ ดูประดิดประดอยมากไป ความสวยงามในเรื่องบางตอนก็ดูจัดแสงจัดองค์ประกอบสวยงามเหมือนฝันมันไปลดความรู้สึกจริงของหนัง และ มันดูไม่เป็นธรรมชาติ ยิ่งบางฉากที่ใส่เพลงเข้าไปด้วยเหมือนกับดูมิวสิควิดีโอไม่มีผิด ด้วยเหตุนี้ คู่หนุ่มนักดับเพลิงและสาวพยากรณ์อากาศ จึงเป็นคู่ที่ผมรู้สึกอินไปกับเรื่องราวน้อยที่สุดทั้งที่คู่นี้ดูเหมือนจะเป็นคู่หลัก ในขณะที่คู่ในสวนสนุกดูอ่อนด้อยสุดในแง่ของเนื้อเรื่อง แต่กลับมีความน่าติดตามในความน่ารักของตัวละครและรายละเอียดเล็กๆน้อยๆ เช่น ชุดตัวละคร , ใบหน้าที่แท้จริงกับใบหน้าภายนอก เป็นส่วนขัดแย้งเล็กๆที่ทำให้คู่นี้น่าติดตามด้วยความน่ารัก คู่แม่-ลูก เป็นคู่ที่แสดงพัฒนาการความสัมพันธ์ได้ดีอย่างค่อยๆเป็นค่อยๆไป จึงทำให้เรามีโอกาสรู้สึกผูกพันร่วมไปกับตัวละคร ดังนั้นแม้ฉากสุดท้ายของคู่นี้จะเป็น หลักสูตรความเศร้าภาคบังคับโดยผู้กำกับ แต่ก็ไม่ทำให้เรารู้สึกขัดขืนเกินไปนัก และ เรียกน้ำตาได้ดี คู่สุดท้ายระหว่างความรักสามปีที่กำลังจะจบลง แม้จะมีเนื้อหาไม่ซับซ้อนไม่มากมาย แต่ซาแตฮยอน กับบุคลิกนายเจี๋ยมเจี้ยมก็ยังเล่นได้ใจคนดูอีกแม้ว่าบุคลิกจะซ้ำๆมาแล้วไม่รู้กี่เรื่อง ฉากพูดหน้ากระจก ยืนยันว่าเขายังเหมาะกับหนังรักที่ต้องการรอยยิ้มคลุกความเศร้าเคล้าน้ำตา เรื่องราวความรักของทั้งคู่นี้ดูจริงและใกล้ตัวกว่าสองคู่แรก นั่นทำให้ ทำให้ร่มชำรุดในฉากสุดท้ายเป็นบทสรุปของ Sad movie ที่ผมอินและเศร้ามากที่สุด ....การเล่าเรื่องมีกลิ่นอายของหนังที่มีรูปแบบ Love actually มาอยู่บ้าง กับ การเล่าความสัมพันธ์หลายคู่ที่มีจุดเชื่อมโยงกัน แต่ หนังก็แค่ใช้จุดร่วมบางอย่าง ภาพรวมที่ออกมา ไม่ได้ทำให้รู้สึกว่าคือการลอกเลียนแบบแต่อย่างใด หากไม่นับการจงใจบังคับให้ซึ้งแล้ว บทของหนังเรื่องนี้นับได้ว่าเล่าเรื่องได้ดี มีรายละเอียด มีประเด็นร่วมของการจบความรักที่ต้องพลัดพรากได้มีข้อคิดน่าสนใจ การขมวดปมที่ทิ้งระเบิดอารมณ์ตอนท้ายได้อย่างเหมาะเหม็ง สามารถเรียกน้ำตาคนดูได้ไม่มากก็น้อยแน่นอน สุดแล้วแต่ความคล้อยตามของคนดู (ซึ่งหากคนดูที่ไม่ได้รู้สึกขัดกับ อารมณ์หนังที่เป็นภาคบังคับแบบนี้ อาจต้องเตรียมทิชชู่ไว้ซักสองห่อ) อาวุธสำคัญของหนังที่ใช้รีดน้ำตาคนดูได้ดีอย่างไม่รู้ตัว คือ ดนตรีประกอบและเพลงที่ไพเราะและเศร้าสร้อยเป็นอย่างยิ่งสิ่งที่ชอบ 1.คู่ร่มชำรุด ... อินจัด2.เสียงนกหวีดของแม่ ... รู้ว่าต้องดังก็ยังน้ำตาไหล 3.นางเอกในสวนสนุก ... น่ารักมากๆๆ ตัวชุดตัวละครที่ใส่ก็น่ารักมากๆ4.ข้อคิดเรื่องความรัก ... การกระทำของตัวละครที่ทุกคนทำเต็มที่เพื่อความรักที่ยังมีชีวิตอยู่สิ่งที่ไม่ชอบ 1.หลักสูตรความเศร้าภาคบังคับ ... หนังน่าจะลดความจัดแต่งประดิดประดอยลงไปบ้าง ทั้งจากบทที่จงใจบีบน้ำตาชนิดหักให้เศร้ากันเห็นๆ หรือ ภาพที่สวยเกินจริง(ตัวอย่างชัดเจนคือ คู่นักดับเพลิงตอนจบ) สรุป ... แม้จะเขียนอยู่หลายรอบว่าหนังเรื่องนี้มีความจงใจ มีความจัดแต่งจนไม่เป็นธรรมชาติ ที่เป็นเหมือนจุดอ่อน แต่ ก็ยังเชียร์ให้คนชอบหนังรัก ชอบหนังเกาหลีได้ไปดูอยู่ดี เพราะข้อดีหลายๆอย่างของหนังสร้างความประทับใจให้ในขณะดูจนมองข้ามจุดอ่อนเหล่านั้นไปได้ และ หนังเศร้าที่ให้ความรู้สึกดีเรื่องนี้ก็ให้ข้อคิดอะไรดีๆกลับไปแก่คนดูหลังดูจบ ป.ล. ... ใครดูตู้ซ่อนผีคงจำกันได้ว่าเรื่องนี้ พี่สาวคนสวย กับ แม่เลี้ยง กลับมาเจอกันอีกแล้ว ทั้งคู่ไม่ได้มาตบตีกันแต่อย่างใด เพราะแต่ละคนก็ง่วนกับการปฏิบัติภารกิจชีวิตของตัวเอง (คนหนึ่งคอยพยากรณ์อากาศ อีกคนก็นอนรพ.)เริ่มต้นอ่าน Blog นี้มีข้อสงสัย + แวะเวียนมาพูดคุยถาม-ตอบ คลิกไปคุยกันที่ --> หน้าแรก รวบรวมรายชื่อหนังเรื่องเก่าๆที่เคยเขียนไว้แล้วที่ ---> ห้องเก็บหนัง ขอคิดค่าบริการต่อการอ่าน 1 หน้าในอัตราเพียง ความเห็น ของคุณมีประโยชน์กับผู้อ่านคนถัดมา คำทักทาย ของคุณเป็นกำลังใจให้ผู้เขียน คำติชมหรือคำแนะนำ ของคุณจะนำไปสู่การเปลี่ยนแปลงพัฒนาหากคุณเข้ามาอ่านครั้งถัดไป
Create Date : 30 กรกฎาคม 2549
Last Update : 1 สิงหาคม 2549 0:39:35 น.
64 comments
Counter : 3744 Pageviews.
โดย: nanoguy (nanoguy ) วันที่: 30 กรกฎาคม 2549 เวลา:0:58:25 น.
โดย: หะยิง (HEWJUNG ) วันที่: 30 กรกฎาคม 2549 เวลา:1:16:52 น.
โดย: nusfish (nusfish ) วันที่: 30 กรกฎาคม 2549 เวลา:4:05:23 น.
โดย: เข็มขัดสั้น วันที่: 30 กรกฎาคม 2549 เวลา:11:20:18 น.
โดย: little bee* IP: 61.47.111.112 วันที่: 30 กรกฎาคม 2549 เวลา:21:17:29 น.
โดย: hikawa IP: 141.44.163.169 วันที่: 30 กรกฎาคม 2549 เวลา:21:46:15 น.
โดย: ตี๋น้อยคับ วันที่: 31 กรกฎาคม 2549 เวลา:0:37:30 น.
โดย: บิกวอร์ IP: 203.188.63.248 วันที่: 31 กรกฎาคม 2549 เวลา:8:14:33 น.
โดย: พุดดิ้งสีชมพู IP: 161.200.255.164 วันที่: 31 กรกฎาคม 2549 เวลา:10:45:48 น.
โดย: บลูยอชท์ IP: 202.69.140.233 วันที่: 31 กรกฎาคม 2549 เวลา:13:51:34 น.
โดย: redstar IP: 58.64.126.32 วันที่: 31 กรกฎาคม 2549 เวลา:15:08:22 น.
โดย: -นักเลงเพลงสยาม- IP: 161.200.146.27 วันที่: 31 กรกฎาคม 2549 เวลา:15:23:38 น.
โดย: NeVeR FaKe IP: 58.9.138.172 วันที่: 31 กรกฎาคม 2549 เวลา:19:59:19 น.
โดย: lonelystar IP: 124.121.37.121 วันที่: 31 กรกฎาคม 2549 เวลา:22:43:19 น.
โดย: ท่าเรือรามา IP: 202.44.72.3 วันที่: 1 สิงหาคม 2549 เวลา:14:28:20 น.
โดย: ลิปดา - พิลิปดา (เดี๋ยวนี้ขี้เกียจล็อกอิน) (ลิปดา-พิลิปดา ) วันที่: 1 สิงหาคม 2549 เวลา:16:13:05 น.
โดย: nanoguy IP: 203.113.35.10 วันที่: 1 สิงหาคม 2549 เวลา:23:03:31 น.
โดย: Justin IP: 58.8.4.142 วันที่: 2 สิงหาคม 2549 เวลา:3:09:20 น.
โดย: บลูยอชท์ IP: 202.69.140.233 วันที่: 2 สิงหาคม 2549 เวลา:11:01:54 น.
โดย: bigwores วันที่: 2 สิงหาคม 2549 เวลา:19:32:10 น.
โดย: Hybrid7 IP: 124.121.20.7 วันที่: 6 สิงหาคม 2549 เวลา:1:53:56 น.
โดย: poser (poser ) วันที่: 9 สิงหาคม 2549 เวลา:10:07:19 น.
โดย: hAmlet IP: 124.121.136.167 วันที่: 11 สิงหาคม 2549 เวลา:3:04:00 น.
โดย: hAmlet IP: 124.121.136.167 วันที่: 11 สิงหาคม 2549 เวลา:4:58:01 น.
โดย: hAmlet IP: 124.121.136.167 วันที่: 11 สิงหาคม 2549 เวลา:5:02:23 น.
โดย: nanoguy IP: 203.113.35.10 วันที่: 11 สิงหาคม 2549 เวลา:23:45:27 น.
โดย: อาริซึเมะมูน IP: 161.246.1.33 วันที่: 12 สิงหาคม 2549 เวลา:15:33:55 น.
โดย: a r i t s u m e m o o n IP: 161.246.1.33 วันที่: 12 สิงหาคม 2549 เวลา:15:38:02 น.
โดย: บะหมี่หยกหกก้อน IP: 202.44.136.50 วันที่: 14 สิงหาคม 2549 เวลา:0:28:53 น.
โดย: futron IP: 124.120.216.175 วันที่: 15 สิงหาคม 2549 เวลา:0:44:35 น.
โดย: บลูยอชท์ IP: 202.69.140.233 วันที่: 15 สิงหาคม 2549 เวลา:10:53:15 น.
โดย: ป่อง IP: 202.142.193.16 วันที่: 18 สิงหาคม 2549 เวลา:11:07:56 น.
โดย: septemberblue_j@hotmail.com IP: 202.28.88.253 วันที่: 23 สิงหาคม 2549 เวลา:13:26:12 น.
โดย: mda IP: 203.159.0.14 วันที่: 25 สิงหาคม 2549 เวลา:11:40:54 น.
โดย: Mr. Forever IP: 203.214.105.62 วันที่: 7 กันยายน 2549 เวลา:13:57:40 น.
โดย: Ruudy IP: 58.10.77.231 วันที่: 25 กันยายน 2549 เวลา:15:00:16 น.
โดย: mello IP: 202.12.97.119 วันที่: 5 ตุลาคม 2549 เวลา:5:18:39 น.
โดย: Mowcup วันที่: 8 พฤศจิกายน 2549 เวลา:12:30:53 น.
โดย: Kissa IP: 58.10.222.120 วันที่: 20 พฤศจิกายน 2549 เวลา:1:34:29 น.
โดย: อะเล็ก IP: 161.200.255.162 วันที่: 27 พฤศจิกายน 2549 เวลา:21:36:29 น.
โดย: ลูกบาส IP: 203.113.16.54 วันที่: 29 ธันวาคม 2549 เวลา:11:10:24 น.
โดย: pookie IP: 125.25.201.0 วันที่: 5 มกราคม 2550 เวลา:23:50:59 น.
โดย: โฟน IP: 125.26.239.14 วันที่: 14 มิถุนายน 2550 เวลา:16:37:15 น.
โดย: เต้ IP: 125.24.222.246 วันที่: 22 กรกฎาคม 2550 เวลา:19:32:31 น.
โดย: -------*------- IP: 125.27.4.110 วันที่: 8 กันยายน 2550 เวลา:10:23:24 น.
โดย: Flight IP: 124.157.210.201 วันที่: 28 กันยายน 2550 เวลา:9:55:46 น.
โดย: YoiChi IP: 202.57.178.112 วันที่: 28 กันยายน 2550 เวลา:16:17:30 น.
โดย: นักวิจารณ์สมัครเล่น IP: 125.24.181.222 วันที่: 3 พฤศจิกายน 2550 เวลา:16:02:45 น.
โดย: เด็กท้ายวัง IP: 218.166.208.216 วันที่: 4 พฤศจิกายน 2550 เวลา:19:08:51 น.
โดย: yelly IP: 203.155.115.249 วันที่: 22 พฤศจิกายน 2550 เวลา:13:06:11 น.
โดย: sdsddsda IP: 125.27.118.101 วันที่: 10 มกราคม 2551 เวลา:11:48:30 น.
โดย: เป็น ต่อ IP: 125.27.118.101 วันที่: 10 มกราคม 2551 เวลา:11:49:20 น.
โดย: kenchan IP: 58.8.185.18 วันที่: 19 มกราคม 2551 เวลา:2:25:20 น.
โดย: caffeinez IP: 61.19.76.130 วันที่: 13 สิงหาคม 2551 เวลา:15:21:45 น.
โดย: เทพอัคนี IP: 58.9.116.249 วันที่: 7 ธันวาคม 2551 เวลา:3:36:01 น.
โดย: เดวิล IP: 1.10.205.62 วันที่: 22 กันยายน 2559 เวลา:0:26:50 น.
1
2 3 4 5 6 7 8
9 10 11 12 13 14 15
16 17 18 19 20 21 22
23 24 25 26 27 28 29
30 31
Next , ทรงผมชวนกลุ้มใจกับหนังไซไฟดูเพลินๆ Spider-Man 3 , แมงมุมดำตัวนั้น ฉันเห็นมันอยู่ในใจเราทุกคน Miss potter , เรื่องของเธอ(พ็อตเตอร์)และผมฯ Me...Myself ขอให้รักจงเจริญ , แค่นี้ก็พอแล้ว Meet the Robinsons , เมื่อพบความผิดหวังจะโทษโน่นโทษนี่ หรือ เลือกที่จะเดินหน้าต่อไป Shooter , หนังแอคชั่นที่ดูจบแล้ว"เออ มันดีแฮะ" Hannibal Rising , ความน่าผิดหวังของหนังฮานนิบาล Confession of pain , ความแค้นอันแสนเศร้า Pans Labyrinth , คือจินตนาการแสนสวยงาม หรือ คือความจริงที่เจ็บปวดและขมขื่น The Number 23 , วิเคราะห์สภาพจิตใจผู้หลงใหลเลข 23 เมล์นรก หมวยยกล้อ , รถเมล์สายนี้ไม่ตลกแต่สนุก The Lives of Others , อ๊ะ นี่มัน Infernal affairs เวอร์ชั่นกำแพงเบอร์ลิน Sunshine , อาทิตย์สิ้นแสง ชีวิตสิ้นสูญ The Fountain , เรารู้จักความตายมากมายแค่ไหนกัน (ศาสนา+จิตวิทยา+วิทยาศาสตร์) แฝด , เข้าใจพิม เข้าใจพลอย เข้าใจ"แฝด" I'm a Cyborg, But That's OK , แต่ I ไม่ค่อย OK The Good Shepherd , จะลงเรือทั้งทีคิดให้ดีก่อนตัดสินใจ Bridge to Terabithia , Just close your eyes but keep your mind wide open 300 , นี่คือสปาตั้น(โว้ย) ... พลั่กกกกกก The Queen , แม้จะเป็นเรื่องของ 'ควีน' แต่นี่คือ การกะเทาะเปลือกเล่าเรื่อง 'คน' Rocky Balboa , ชีวิตไม่ได้สำคัญว่าจะต่อยได้หนักแค่ไหน Charlotte's Web , มิตรภาพไม่ได้มีราคา The Pursuit of Happyness , ปัญหาชีวิตก็เหมือน รูบิค - ถ้าทำไม่ได้จะ สู้ต่อ หรือ โยนทิ้ง- Volver , ความเจ็บปวดของแม่และลูกสาว Music and Lyrics , หนังที่น่ารักที่สุดในรอบ(หลาย)ปี ตำนานสมเด็จพระนเรศวรมหาราช ภาค 2 , จะสนไปทำไมกับเรื่องอิสรภาพที่ไกลตัว Dreamgirls , วันที่ ธุรกิจ กลืนกิน ศิลปะ Babel , เราเป็นส่วนหนึ่งของโลกใบนี้ไปแล้วหรือยัง Rough , จาก H2 มาสู่ Touch และได้เวลา Rough Curse of the Golden Flower , ความเน่าหนอนฟอนเฟะของสถาบันครอบครัว Fur: An Imaginary Portrait of Diane Arbus , ความงามที่แตกต่าง โลกที่แตกต่าง ตำนานสมเด็จพระนเรศวรมหาราช ภาค1 , ไทยจะสิ้นชาติไม่ใช่เพราะใคร หากมิใช่เพราะไทยด้วยกัน Perfume: The Story of a Murderer , ทำความรู้จักและเข้าใจ ฆาตกรน้ำหอมมนุษย์ Blood diamond , "ผมไม่เข้าใจว่าทำไมเราต้องมาฆ่ากันเอง" The Black Dahlia , ดอกรักเร่ ที่สวยแค่สไตล์แต่ไร้เสน่ห์ Night at the Museum , ความบันเทิงสำเร็จรูปที่สนุกเพลินเกินห้ามใจ ===== 5 หนังไม่ชอบ + 10 หนังชอบ ประจำปี 2549 ===== +++ 10 "ฉาก"ประทับใจจาก"หนัง"ปีที่ผ่านมา +++ ++ ชวนเพื่อนๆมาเลือก 10 ตัวละครประทับใจ จากหนังปีที่ผ่านมา ++ The Holiday , จะทำอย่างไรในวันที่ใจเจ็บ Lucky Number Slevin , ของเค้าดี แต่ ผิดที่ ผิดเวลา The King and the Clown , ความรักของตัวตลกบนหลังเสือ Déjà vu , เอ๊ะ เราเคยเจอมาก่อนหรือเปล่า Death Note 2: The Last Name , ได้เวลาเก็บสมุดคืนเจ้าของ Saw III , บทเรียนสุดท้ายของคุณครู จิ๊กซอว์ The Village Album , ถ่ายภาพด้วยหัวใจแล้วบันทึกใส่ความทรงจำ 007 : Casino Royale , นี่ซิ เจมส์ บอนด์ The Prestige , คุณตั้งใจดูอย่างใกล้ชิดแล้วจริงๆหรือ ? The Banquet , แฮมเล็ต เวอร์ชั่น ประหารเจ็ดชั่วโคตร ผีสามบท บทที่ 3 : เปนชู้กับผี , พอกันที ผีGMO ผีสามบท บทที่ 2 : Monster House , บ้านผีสิงที่แสนจะบันเทิงใจ ผีสามบท บทที่ 1 : The Grudge 2 , ปัญหาของ ป๋า กับ เด็กผี The Guardian , "สถิติ" ไม่สำคัญเท่า "ทัศนคติและเจตคติ" หมากเตะรีเทิร์นส , หมากเกมส์นี้ น่าจะดีได้มากกว่านี้ 12 เกมสยาม +13 เกมสยอง , มันไม่ใช่แค่เกม Cars , 20 ปีของ Pixar กับเรื่องของ "คาร์" (ซึ่งก็คือเรื่องของ "คน") The Devil Wears Prada , (จากหนังสือมาเป็นหนัง) ร้ายก็ยังไม่เปลี่ยนแปลง Death Note , สมุดเล่มนี้ ดี จริงหรือ? L'Enfant (The child) , เด็กไม่รู้จักโต World Trade Center , เป็น"ฮีโร่"ไม่ได้วัดกันที่ผลลัพธ์ The Host , สัตว์ประหลาด สนุกประหลาด Season changes , เมื่อ"เพื่อนสนิท"กลายมาเป็น"แฟนฉัน"ในวันที่"อากาศเปลี่ยนแปลงบ่อย" Me and You and Everyone We Know , เราอยู่ร่วมกัน เรารู้จักกัน แต่เราไม่เชื่อมต่อถึงกัน Snakes on a Plane , ที่อยากไปดูก็เพราะ "งูบนเครื่องบิน" United 93 , ทรงพลัง และ สะเทือนใจ Running boy (Marathon) , ทุกชีวิตล้วนมี"หัวใจ" โคตรรักเอ็งเลย , เกือบโคตรรัก "โคตรรักเอ็งเลย" Sad movie , แม้รักต้องพลัดพรากก็ยังฝากความทรงจำอันงดงาม The Break-Up , วิธีทำลายชีวิตคู่ตัวเองให้ย่อยยับ แก๊งชะนีกับอีแอบ , หนัง comedy ไทยดีๆยังมีอยู่ Pirates of the Caribbean: Dead Man's Chest , "สลัด"จานนี้รสชาติดีเพราะ"Johnny Depp" Tsotsi , พื้นฐานจิตใจมนุษย์เป็น สีขาว หรือ สีดำ Superman Returns , ทำไมโลกใบนี้ยังต้องการ Superman ? Silent Hill , ของดีที่อยู่ในมือพ่อครัวขาดฝีมือ over the hedge , บทเรียนชีวิตเรื่องมิตรภาพและครอบครัว Don't tell , แผลในใจแค่"ลืม"คงไม่พอ Slither , คูลฟีเวอร์สีเลือด เชือดมนุษย์โลก The Omen , ซาตานอยู่รอบตัวเรา Scary movie 4 , ผ่านมา --> ฮา --> ผ่านไป Paradise now , สวรรค์อยู่หนใด X-Men: The Last Stand , X = mutant , รักร่วมเพศ , คนผิวดำ , ยิว ฯลฯ ก้านกล้วย , "ช้างกูอยู่ไหน" >> "ช้างกูอยู่นี่" The Da Vinci Code , ศรัทธาที่บิดเบือน Always: Sunset on Third Street , บางสิ่งที่ไม่อาจเห็นได้ด้วยตา แต่สัมผัสได้ด้วยใจ Poseidon , จมเร็ว จบเร็ว Match point , เกมส์กิเลสของคนเห็นแก่ตัว Mission: Impossible III, ภารกิจสุดมันส์ที่ขาดเสน่ห์ Perhaps love , รักซ้อนรัก หนังซ้อนหนัง อดีตซ้อนปัจจุบัน Ice Age: The Meltdown , ได้เวลายุคน้ำแข็งครองเมือง Red lights , ผู้ชายไม่รู้ตัว ผู้หญิงไม่รู้ใจ Failure to launch , Success to love Inside man , คน(ดี/ชั่ว) ใน คน(ดี/ชั่ว) Where the Truth Lies , ความจริงนอนนิ่งอยู่ที่ใด ? โหน่ง เท่ง นักเลงภูเขาทอง , ฮาน้อยกว่าที่คิด มีสาระมากกว่าที่หวัง My girl and I , รักครั้งแรกจะเปลี่ยนเราไปตลอดกาล V for Vendetta , เผด็จการรัฐสภา VS. พลังประชาชน A History of violence , มาทำความรู้จัก "ความรุนแรง" กัน Final Destination 3 , เหล้าเก่าในขวดเก่า The Constant Gardener , ในความลับมีความจริง ในความจริงมีความรัก คำพิพากษาของมหาสมุทร (Invisible Waves) , คลื่นบาปที่นิ่งสงบ Walk the line , มิตรภาพในความรัก เด็กหอ , หอนี้มีดีกว่าผีหลอก Brokeback Mountain , รักซ่อนเร้น Munich , ผลของการสาดน้ำมัน(ความรุนแรง)เพื่อดับไฟ(แค้น) Memoirs of a Geisha , ชาเขียวสำเร็จรูปที่ผสมน้ำมากไป Prime , รักคงยังไม่พอ An Unfinished Life , ชีวิตที่หยุดเดิน In Her Shoes , หากเปรียบรองเท้าคือชีวิต Just Like Heaven , เมื่อพื้นที่ของชีวิตไม่เหลือเผื่อให้ความสุข The Promise , คำสัญญา ชะตากรรม ความรัก 5 หนังไม่ชอบ + 10 หนังชอบ (ของปีที่ผ่านมา) 10 ฉากประทับใจจากหนัง (ในปีที่ผ่านมา) 10 ตัวละครประทับใจจากหนัง (ในปีที่ผ่านมา) The Chronicles of Narnia: The Lion, The Witch and the Wardrobe , ส่วนผสมที่ลงตัวสำหรับทุกครัวเรือน April Snow , บางครั้งความรักก็เจ็บปวดโดยมิอาจหลีกเลี่ยงได้ King Kong , แล้ว "ลิงยักษ์" ก็ตกหลุม "รักหญิง" The Descent , ถึงถ้ำ ถึงเลือด ถึงเนื้อ ถึงกระดูก The Maid , ผีสิงคโปร์ The Exorcism of Emily Rose , ผีเข้า(ศาล) Hidden (Caché) , ความจริงที่ซุกซ่อน (ในหนังที่ยอดเยี่ยม) Chicken Little , กุ๊กไก่ของ Disney ที่ไร้เงา Pixar Nana , โลกของนานะ โลกของความรัก ความฝัน และ มิตรภาพ เด็กโต๋ , สายธารชีวิตแห่งบ้านแม่โต๋ Harry Potter and the Goblet of Fire , กีฬาสีสามสถาบันกับเวอร์ชั่นภาพยนตร์ที่ดีที่สุด Corpse Bride , รักไม่มีวันตาย Yes , บทกวีอีโรติค ความรัก การเมือง และ การมีตัวตน รับน้องสยองขวัญ , หายใจเข้าก็ เฮ้อ หายใจออกก็ เฮ้อ Lord of War , นิ้วที่ลั่นไกจากมือที่มองไม่เห็น Saw II , สยองอย่างมีประเด็น Goal! , ประตูชัย(goal)เป้าหมายชีวิต Proof , ชีวิตที่สับสนของคนที่สูญเสีย The Legend of Zorro , ฮีโร่ที่ย่ำอยู่กับที่ Flightplan , ขึ้นได้สูง บินได้สวย ลงไม่นิ่ม Sky High , อยากจะเป็น hero ที่ "เปลือก" หรือที่ "แก่น" A Sound of Thunder , เรื่องราวอยู่ในโลกอนาคต ตัวหนังอยู่ในโลกอดีต Red Eye , ไม่ใช่แค่ Fight or Flight แต่ยังเป็น Fight on Flight เพื่อนสนิท , เมื่อเส้นแบ่งของ "คนรัก" กับ "เพื่อน" เริ่มเลือนราง Transporter 2 ควบ Into the Blue , ขึ้นรถดีกว่าลงเรือ Madagascar , มิตรภาพกับการเรียนรู้ชีวิต และ นกเพนกวิน Cinderella man , Jim Braddock ชายที่ไม่ได้เป็นแค่นักมวย Dear Frankie , คำลวง ความรัก ครอบครัว Dark Water , ความสัมพันธ์แม่-ลูก-ผี (จากหนังสือสู่ภาพยนตร์) Seven Swords , ... ที่ควรยาวกลับสั้น ที่ควรสั้นกลับยาว ... แหยม ยโสธร , ขำขำ - หม่ำ - อะฮึ่ย อะฮึ่ย Charlie and the Chocolate Factory , Imagination is more important than knowledge The Skeleton Key , ไขได้ดีพอสมควร About Love , เรื่องราวที่ "เกี่ยวกับ "รัก"" 5x2 , สมการความรักของคน 2 คน ต้มยำกุ้ง , อร่อยรสแซ่บชามโตเกินมาตรฐานแต่อาจไม่ผ่านเชลล์ชวนชิม Somersault , ความรัก - Sex - เด็กสาวและความทุกข์ทรมานใจ The Upside of Anger , เรื่องหนักๆของครอบครัวที่เล่าอย่างเบาๆ Land of the Dead , หนึ่งเรื่องราวของซอมบี้ที่กลับไม่ได้ไปไม่ถึง Crash , ผลกระทบของการชนที่"คน"มีต่อกันและกัน วัยอลวน 4 : ตั้ม-โอ๋ รีเทิร์น , หนังครอบครัวสำหรับคนไทยที่ดีที่สุดในรอบหลายปี The Island , โลกอนาคตและโคลนนิ่งฉบับระเบิดเถิดเทิง The Keys to the House , "บ้าน"หลังนี้จะมีความรักเป็น"กุญแจ" The Longest Yard , เกมส์เก่าเอามาเล่าใหม่ใช้วิธีการเดิม Fantastic Four , ความสนุกสูตรสำเร็จที่เด็กดูได้ผู้ใหญ่ดูเพลิน War of the Worlds , เมื่อสปีลเบิร์กเลิกรักมนุษย์ต่างดาว Swing Girls , สวิงกันแบบคึกคัก สดใส ไร้มลพิษ Hotel , โรงแรมที่ไร้เรื่องราว Assault on Precinct 13 , อีกหนึ่งความจนตรอกที่ระทึกคุ้มค่า Batman Begins , ปฐมบทแรกบินกับการตีความครั้งใหม่ Mr. and Mrs. Smith , เรื่องราวชีวิตคู่ที่สวมเสื้อคลุมหนังแอคชั่น มหาลัย' เหมืองแร่ , เหมืองแร่และชีวิตกับหน่วยกิตที่ต้องขุด House of Wax , ความสยองที่แปลกตากับหุ่นขี้ผึ้ง สองดาราและหนึ่งปารีส Sin city , ฟิล์มนัวร์ที่ลงตัวและเจ๋ง Star Wars: Episode III Revenge of the Sith , การปิดตำนานและการเริ่มต้นอย่างสมบูรณ์ The Jacket , การเดินทางข้ามเวลา ความหลอนและวงจรชีวิต A Lot Like Love , รักด้วยใจแต่ตัดสินใจด้วยสมอง เฉิ่ม... , คุณ"สมบัติ" อาจไม่ "ดีพร้อม"แต่ก็ดีเพียงพอ Be With You , ความสุขของฉันคือ"การได้อยู่กับคุณ" Hostage , เหล้าเก่าในขวดใหม่ที่ไม่น่าผิดหวัง Kingdom of Heaven , สงครามครูเสดครั้งนี้ดูก็ได้ไม่ดูก็ไม่น่าเสียดาย Spanglish , เรื่องราวที่กระจัดกระจายแต่ให้แง่มุมหลากหลายในครอบครัว Guess Who , เสียงฮาจากความแตกต่างและBernie Mac The Interpreter , ทริลเลอร์ที่ดี(แต่ไม่ดีเท่าที่ควรจะเป็น) Hide and Seek , มีปมที่ดีแต่มีบทที่อ่อน The Chorus (Les Choristes) , ง่ายๆแต่ได้ใจ Hitch , สนุก น่ารัก ขำขำ รู้สึกดี Sahara , หนังสนุกแค่เป็นช่วงๆหรือผมง่วงกันแน่ Boogeyman , ตื่นเต้นตกใจ แต่ อะไร ยังไง ทำไม? Tokyo Godfathers , การตามหา"ครอบครัว"ที่สนุกมากๆ บุปผาราตรี เฟส 2 , เมื่อบุปผาเริ่มร่วงโรย Dont move , นอกจากตัดสินใคร คุณเข้าใจใครคนนั้นดีแล้วหรือยัง? Crying Out for Love, In the Center of the World , ความทรงจำและเทปคาสเสตต์/ความรักและใจกลางโลก The Ring Two , ไม่สมศักดิ์ศรี "The Ring" A Very Long Engagement , หนังที่มากไปด้วยความทะเยอทะยาน Lemony Snicket's A Series of Unfortunate Events , การดัดแปลง"โชคร้าย"ที่ทำได้"ดี" Hana & Alice , มิตรภาพ ความรัก ความทรงจำ Hotel Rwanda , หนังที่ให้คนดูมากกว่าความเป็นหนังดี In Good Company , ผู้ชายขาขึ้นกับผู้ชายขาลง Being Julia , โลก(ของจูเลีย)คือละคร หลวงพี่เท่ง , เรื่อยๆขำๆพอไปวัดไปวา Sideways , รักนุ่มๆชุ่มไวน์ในวันเบาๆ Million Dollar Baby , ความยอดเยี่ยมท่ามกลางศรัทธาและความอบอุ่น Constantine , "คนเห็นผี"ปราบลูกปีศาจ Shall we dance , คุณเต้นรำกับคู่ของคุณครั้งสุดท้ายเมื่อไร Finding Neverland , งดงามเหลือเกิน Kung Fu Hustle , ตลกน้อย สนุกมาก และลงตัว 2046 , ไปแล้วอย่าลืมกลับมา Ray , มีดีที่Jamie Foxx The Phantom of the Opera , ภายใต้หน้ากากมีเพียงความว่างเปล่า โรงเตี๊ยม , มีอะไรดีๆกว่าที่คิดและโฆษณา Meet the fockers , เรื่องของหนังตลกและครอบครัว Closer , เมื่อความรักถูกสำรวจและตีแผ่ผ่านตัวละคร The Aviator, .....And this is Howard Hughes The Forgotten, ไม่มีอะไรน่าจดจำ Birth , ยอดเยี่ยมในความหนักแน่นและเนิบนาบ ****1ปีที่ผ่านมา ฉากใดในหนังที่คุณประทับใจ **** 5หนังชอบ กับ 5หนังไม่ชอบ ของคุณในปี2547คือ...., National Treasure, เมื่อBruckheimerมาสร้างDavinci's code The Polar Express, ตื่นตาแต่ไม่ตื่นใจ แจ๋ว, แจ๋วน้อยกว่าที่หวัง Bridget Jones 2, รู้จักเธอมากขึ้นและรู้สึกดีกว่าที่คิด The Incredibles, ครอบครัวหรรษา ขุนกระบี่ ผีระบาด, กล้าที่จะบ้า ก็กล้าที่จะดู Ocean's Twelve, หนังขาย"เสน่ห์ดารา" หมานคร, เมืองนี้ภาพสวย+เพลงเพราะ+ประหลาดและยาก กั๊กกะกาวน์, "ใจ"คุณเต้นอย่างไรเมื่อคุณมีความรัก Alexander, ดราม่าชั้นดีแต่ความสนุกเป็นระลอกคลื่น Wimbledon, For love of the game+NottingHill+ภราดร Love me if you dare, หนังรักแปลกกับความรู้สึกก้ำกึ่ง Cellular, สนุกเป็นบ้า แอคชั่นแอบฮา Saw, OldBoy+Cube+ฆาตกรโรคจิต Ladder49, สิงห์ผจญเพลิงชื่อฮัวควิน ฟีนิกซ์ The Grudge, เมื่อ"เด็กผี" go inter เป็น "โคตรผีดุ" Dodgeball, ฮาน้อยกว่าที่หวังแต่สนุกกว่าที่คิด Sky Captain and The World of Tomo, หนังไซไฟสไตล์"ฟ้าทะลายโจร" Resident Evil 2, อลิซเท่+เนเมซิสเห่ย+จิลเฉยๆ Shark Tale, คุณเป็น"somebody"แล้วหรือยัง สายล่อฟ้า, ความเป็นตัวตนที่ชัดเจนกับความสนุกกลางๆ Shutter กดติดวิญญาณ, นานๆทีจะมีหนังผีไทยดีๆให้ดูกัน The Terminal, น่ารัก นุ่มนวล และสนุกกว่าที่คิด Wicker park( spoilแล้วจะบอก), ลุ่มหลง คลั่งไคล้ หลอกลวงและความรัก Eternal sunshine รอบ2, ความอภิรมย์ที่มากขึ้นอย่างน่าแปลกใจ EternalSunshineOfTheSpotlessMind, คุณเคยอยากจะลืมบางสิ่งในชีวิตคุณบ้างไหม Three Extreme, อึดอัด ขยะแขยง รุนแรง และผิดหวัง Man on fire (no spoil), คนจริงเผาแค้น เผานานจนผมเกือบหลับ Bourne Supremacy, มันต้องให้ได้ยังงี้ซิ ต้องยังงี้ซิ Collateral...., it started like any other night Windstruck, งานมือตกของกวัก แจ ยอง งานของ M. Night Shyamalan, 6th sense/Unbreakable/Sign/และTheVillage
เพื่อนบอกว่ามาบุญครองฉายเสียงเกาหลีด้วย
มีเงินเมื่อไหร่ต้องไปดู