Running boy (Marathon) , ทุกชีวิตล้วนมี"หัวใจ"
ชูวอน ป่วยเป็นออทิสติก
ออทิสติก คือ โรคที่มีกลุ่มอาการหลัก 3 กลุ่ม
1.ความบกพร่องในการติดต่อสื่อสารกับคนอื่น มีพัฒนาการด้านภาษาบกพร่อง อาจแสดงออกด้วยการพูดช้า หรือ ใช้ภาษาส่วนตัว ไม่สามารถสื่อสารกับคนอื่นได้อย่างมีประสิทธิภาพ
2.ความบกพร่องในการสร้างปฏิสัมพันธ์ในสังคม พวกเขามีโลกส่วนตัวจนไม่ต้องการจะสื่อสารหรือติดต่อกับใคร เวลาพูดก็ไม่สบตา ไม่แสดงออกทางสีหน้า (ชูวอนไม่สามารถบอกได้ว่ารักหรือเบื่ออะไร ไม่บอกว่าตัวเองเหนื่อย ยิ้มไม่เป็น ) และ ไม่สามารถรับรู้ความรู้สึกของคนอื่น ไม่สามารถเข้าใจสิ่งที่เกิดขึ้นกับคนอื่น (ชูวอน ไม่รู้ว่าเกิดอะไรขึ้นตอนแม่ตกน้ำและกำลังจะตาย เขาบันทึกในไดอารี่ว่า แม่ลงไปว่ายน้ำ)
3. พฤติกรรมทำซ้ำๆ หรือ หมกมุ่นสนใจเรื่องใดเรื่องหนึ่งมากเป็นพิเศษ ( ชูวอน หมกมุ่นสนใจ ม้าลาย เขาวิ่งเข้าไปจับกระเป๋าหรือกระโปรงของเจ้าของที่มีลายทางสีขาว)
จากกลุ่มอาการหลัก 3 ข้อข้างต้น ในสายตาของ คนทั่วไป อาจมองว่าเป็น พฤติกรรม ไม่มีความหมาย และเหมารวมไปว่า เด็กออทิสติค หรือ เด็กที่เจ็บป่วยทางจิตกลุ่มอื่นๆ เช่น เด็กปัญญาอ่อน , ผู้ป่วยโรคจิต ที่มีพฤติกรรมแปลกๆ จะเป็น คนไม่มีหัวใจไร้ความรู้สึก จะด่าจะว่าไป ก็คงไม่รู้เรื่อง เพราะทำอะไรล้วนดูไม่มีจุดหมาย ไร้สาระ
...ชูวอน เป็น ตัวแทนของพวกเขาเหล่านั้นที่จะมาบอกคนดูให้รู้ว่า ไม่ใช่เลย แม้จะเจ็บป่วยทางจิตใจ แต่ หัวใจของพวกเขายังเต้นเหมือนคนอื่น และ ยังรู้สึกเป็น สิ่งที่ต่างไปคือ ข้อจำกัดในการสื่อสารออกมาต่างหาก
...ตัวอย่างพฤติกรรมการวิ่งเข้าหาอุปกรณ์ที่เป็นลายทางเหมือม้าลาย ของ ชูวอน อาจดูไร้สาระ แต่ เราจะพบว่า ม้าลาย ไม่ใช่ ความหมกมุ่นที่ไม่มีความหมายอันใด หลายๆพฤติกรรมของเด็กกลุ่มนี้ มี ความหมายในเชิงสัญลักษณ์(symbolic meaning) ที่ซุกซ่อนอยู่
ในตอนต้น หนังบรรยายไว้แล้วว่า ชูวอน สนใจสารคดีสัตว์ป่าช่อง animal planet เป็นพิเศษ และ เนื้อความในสารคดีมีความสำคัญของม้าลายอยู่สองประการ หนึ่ง คือ การจำเป็นต้องใช้ชีวิตในป่าใหญ่ที่เต็มไปด้วยสัตว์ต่างๆที่หลากหลาย ม้าลายจำเป็นต้องหาทางเอาตัวรอดให้ได้ไม่ตกเป็นเหยื่อของสัตว์กินเนื้อ มันต้องหาทางใช้ชีวิตอย่างกลมกลืนกับสัตว์อื่นๆ ซึ่งไม่ใช่เรื่องง่ายดายนักสำหรับม้าลาย เพราะลายทางบนตัวมันโดดเด่นเป็นอย่างยิ่ง ก็ เหมือนกับ ชีวิตเด็กออทิสติคอย่างชูวอนที่ไม่ใช่เรื่องง่ายเลย ในการจะใช้ชีวิตเหมือนคนปกติอยู่ร่วมกับคนอื่นๆในสังคม เพราะ จากอาการของโรคของเขา ดูออกชัดเจน เหมือน ลายทางของม้าลายเวลาอยู่ในป่า
และ สอง ใจความในสารคดีที่บอกไว้ว่า แม่ม้าลายตั้งท้องครั้งหนึ่งนานเป็นปีๆ นั่นคือ ช่วงเวลาที่แม่ต้องปกป้องดูแลลูก ก็สะท้อนความผูกพันที่แม่และลูกมีต่อกัน เหมือนกับ ตัวของชูวอนที่มีแม่คอยห่วงใยดูแลมาตลอด
ไม่เพียงเท่านั้น หนังยังซ่อนความนัยของ ม้าลาย ไว้มาเฉลยในตอนท้าย ว่า จุดเริ่มต้นที่ทำให้ ชูวอน รู้จักม้าลาย ไม่ใช่ สารคดี แต่เป็นที่สวนสัตว์ที่ซึ่งเกิดเหตุการณ์บางอย่างที่ฝังอยู่ในใจของแม่และตัวเขาเอง
.Running boy หรืออีกชื่อหนึ่งนั่นก็คือ Marathon เล่าเรื่องของ ชูวอน เด็กออทิสติก ที่มีแม่เป็นคนคอยดูแล เขาและแม่ อยู่กับ จุงวอน น้องชายอีกหนึ่งคน แม่ชูวอนสนับสนุนการวิ่งแข่งระยะไกล และ ทำให้ ชูวอนเป็นที่รู้จักโด่งดัง
ในฉากหนึ่ง ผู้สื่อข่าวสัมภาษณ์แม่ว่า ความหวังของแม่อยากได้อะไร เธอตอบว่า เธอหวังให้ลูกชายตายก่อนเธอ
คำตอบเช่นนี้ อาจทำให้คนเข้าใจเธอว่าเป็นแม่ใจร้าย แต่ นี่คือคำตอบในใจของพ่อแม่หลายๆคนที่ลูกมีความผิดปกติ มีความบกพร่องทางสติปัญญาหรือจิตใจ จนไม่สามารถดูแลตัวเองได้หากไม่มีพ่อแม่คอยช่วยเหลือ (เช่น เด็กปัญญาอ่อนระดับรุนแรง ผู้ป่วยโรคจิต ฯลฯ) การหวังให้ลูกตายไปก่อนเธอ เป็น ความหวังด้วยความรักที่ลูกตัวเองจะไม่ต้องทุกข์ทรมานกับการต่อสู้ชีวิตบนโลกที่โหดร้ายใบนี้
เพราะโลกใบนี้ ยังไม่ได้มีความพร้อม ไม่ได้มีสถานที่ไว้รองรับให้สำหรับกลุ่มคนอย่างพวกเขา ไม่ใช่แค่เรื่องที่ทาง แต่ คนส่วนใหญ่ในสังคมยังไม่เข้าใจเสียด้วยซ้ำ ว่า เด็กกลุ่มนี้เป็นอย่างไร เชื่อว่า หลายคนรู้จัก เด็กออทิสติก เหมือน กับที่โค้ชสอนวิ่งในหนังเข้าใจ คือ รู้จักออทิสติกมาจากในหนังที่เคยดู ว่า ออทิสติก ไม่อัจฉริยะเหมือนดัสติน ฮอฟแมนน์ใน Rain man ก็คง ปัญญาอ่อนแบบ ฌอน เพนน์ ใน I am Sam
โค้ชในเรื่อง จึงแกล้งทดสอบโจทย์คณิตศาสตร์ยากๆ กับ ทำท่าแปลกๆหวังให้ชูวอนทำตาม แต่สุดท้ายแล้ว คนที่กลายเป็นคนโง่และตัวตลกคือเขาเอง เพราะ ชูวอนไม่ใช่ปัญญาอ่อน ไมใช่อัจฉริยะ เขาเป็นแค่คนธรรมดาที่เจ็บป่วยเป็นออทิสติก
...สำหรับหัวอกคนเป็นแม่ แค่เลี้ยงลูกปกติธรรมดาให้อยู่รอดในสังคมทุกวันนี้ ก็ยากอยู่แล้ว ยิ่งลูกมีข้อจำกัดต่างไปจากเด็กทั่วๆไป ยิ่งยากเย็นเสียกว่า ในความเป็นจริง เราจึงจะเห็น พ่อแม่ของเด็กที่ดูแลตัวเองไม่ได้ เช่น เด็กออทิสติก เด็กปัญญาอ่อน เด็กพิการ เด็กที่เป็นโรคเรื้อรัง ฯลฯ จะมีวิธีการเลี้ยงลูกไปสุดขั้วใดขั้วหนึ่ง ระหว่าง ปกป้อง ควบคุม ดูแลมากเกินไป (over-protection / over-control) จนเด็กขาดอิสระ และ ไม่เติบโตทางสังคม กับ เลี้ยงดูแบบทอดทิ้งไม่ใยดี (neglect) หรือ ในบางคนก็อาจมีทั้งสองแบบผสมกัน คือ ใจหนึ่งก็อยากปกป้องให้มากที่สุดโดยไม่ได้สนใจว่าลูกต้องการอะไร อีกใจหนึ่งก็แอบคิดอยากทิ้งลูกไป หรือ บางคนที่ต้องเจ็บปวดและรู้สึกผิดกับความคิดตัวเองเหมือนแม่ของลูกสมองพิการในหนัง the keys to the house ที่เคยคิด อยากให้ลูกตายไปเสียจะได้ไม่ต้องทรมาน
แม่บางคนก็อาจเลี้ยงลูกเพื่อชดเชยบางสิ่งในตัวเองอย่างไม่รู้ตัว เช่น แม่ของชูวอนเอง เมื่อโค้ชมาตอกย้ำสิ่งที่แม่พร่ำสอนให้ลูกวิ่งอยู่ทุกวันนี้ เป็นการทำเพื่อลูก หรือ ทำเพื่อตัวเอง มันยิ่งทำให้เธอยิ่งไม่มั่นใจ และ เมื่อครูในโรงเรียนเสนอว่า ทำไมเธอเองจึงไม่เคยส่งเสริมให้ลูกเรียนด้านอื่นเช่นด้านวิชาชีพเลย ทำไมจึงมุ่งมั่นแต่เรื่องวิ่งอย่างเดียว ทั้งที่ชีวิตคนไม่ได้อยู่รอดในสังคมได้แค่เพียงการวิ่ง
แม่ของชูวอนต้องพบกับคำถามที่เธอเองก็ไม่กล้าตอบได้เต็มปากเต็มคำว่า ทุกวันนี้ที่เธอทำอยู่ เพราะกลัวว่าลูกจะอยู่รอดไม่ได้เมื่อขาดเธอไป หรือ เป็นเธอกันแน่ที่จะไม่สามารถมีชีวิตอยู่ได้ หากไม่มีชูวอน นอกจากเส้นด้ายความรักที่ผูกเธอไว้กับชูวอน มันยังมีเส้นเชือกที่มองไม่เห็น ที่เธอเองผูกมัดชูวอนไว้ไม่ให้เขามีอิสระในตัวเอง
...นอกจากนี้ เธอยังลืมไปว่า ชีวิตในโลกใบนี้ของเธอ ไม่ได้มีแค่ ชูวอน
แม่หลายๆคนต้องสูญเสียลูก เสียครอบครัว เสียคนรักไป เพราะเอาเวลาทั้งชีวิตไปทุ่มกับลูกที่เจ็บป่วยเพียงคนเดียว แม่ชูวอนไม่ได้บกพร่องในความเป็นแม่ที่มีให้ชูวอน แต่ในสายตาของน้องชูวอน แม้มีคนเป็นแม่อยู่ข้างๆ แต่ เขาสูญเสียความเป็นแม่ไปถาวรตั้งแต่เขาโตมา ดังที่เขาบอกว่า "ชูวอนเป็นลูกรักเพียงคนเดียวของแม่ แม่ไม่เคยฟังผม เพราะแม่ฟังแต่ชูวอน"
แม่หลายคนมักบอก ให้ ต้องอดทน เพื่อลูกคนที่ป่วย และ นั่นมักจะตามมาด้วย ปัญหาที่จะเกิดขึ้นในลูกคนที่ไม่ป่วย ไม่ว่าจะเป็นอิจฉาริษยากัน หรือ การแยกตัวออกจากครอบครัวไปเพราะรู้สึกน้อยใจ เสียใจ ที่ไม่มีใครในบ้านเห็นคุณค่าของตัวเอง
...แง่มุมต่างๆเหล่านี้ คือ ความยอดเยี่ยมที่ Running boy ถ่ายทอดออกมาให้เราเห็นได้ครบทุกมุมมอง ซึ่งต่างจากหนังเรื่องอื่นๆที่แค่หยิบยกลักษณะพิเศษ ของ ความเป็นออทิสติก มาเป็นจุดขายในหนัง แต่หนังเรื่องนี้กระเทาะเข้าไปถึงความรู้สึกนึกคิดของ คนที่เป็นออทิสติก และ คนที่ต้องดูแล รวมไปถึง ผลกระทบต่อคนรอบข้าง อย่างเข้าอกเข้าใจ เป็นการทำการบ้านที่ต้องให้คะแนนเต็ม 10 สำหรับตัวผู้กำกับ
คะแนนเต็ม 10 ในหนังนั้นก็ต้องแบ่งปันไปให้กับ นักแสดงนำ โซเซ็งวู ด้วย เพราะ พระเอกหนุ่มจาก The Classic เล่นได้เหมือนจริงมากๆ จนเรียกได้ว่านี่เป็นบทบาทออทิสติกที่สมจริงที่สุดในจอภาพยนตร์ที่ได้ดูมา เช่นเดียวกับบทบาทแม่ ที่ปกป้องลูกจนสุดชีวิตในหลายๆเหตุการณ์ก็แสดงอารมณ์อัดอั้นแล้วระเบิดใส่คนอื่นได้อย่างชวนให้เจ็บปวดตามคนเป็นแม่
ตัวบทหนังนอกจากยอดเยี่ยมในการนำเสนอด้านต่างๆใน โลกออทิสติกแล้ว การเล่าเรื่องที่แอบขมวดปมแอบไว้ตอนต้น เป็นการแอบซ่อนที่มีความหมายและน่าชื่นชม เพราะเมื่อเฉลยออกมา ยิ่งตอกย้ำให้เราได้เห็นชัดเจนยิ่งขึ้นว่า เด็กออทิสติก พูดไม่ได้ ไม่ใช่ ไม่รู้ ไม่จำ ไม่รู้สึก ทุกสิ่งเขาจดจำได้และรู้สึกเจ็บเป็น ไม่ต่างจากคนทั่วไป เพียงแต่แสดงออกมาไม่เป็นเท่านั้นเอง
สุดท้ายแล้ว แม้ชูวอนจะไม่บอกว่าเขาเหนื่อยแม้วิ่งแทบขาดใจ แม้ชูวอนจะไม่สามารถบอกได้ว่าตัวเองรักหรือเกลียดอะไร แต่ เราก็จะได้เห็นแล้วว่า ไม่ว่าจะเป็นชูวอน เป็นเด็กออทิสติก เป็นเด็กสมองพิการ หรือ ใครก็ตาม
มนุษย์ทุกคนล้วนมีหัวใจ ที่ยังเต้นได้ เหนื่อยได้ รู้สึกเป็น และ รักเป็น ไม่แตกต่างกัน
การวิ่งครั้งสุดท้ายในหนัง บ่งบอกถึงหัวใจของชูวอนที่ต้องการสื่อสารให้แม่และคนอื่นๆได้รับรู้ ว่า เขาเติบโตขึ้นแล้ว เขาสามารถดูแลตัวเองได้ , เขารู้เบอร์โทรศัพท์ , เขารู้ที่อยู่ของบ้าน และ เขารู้ความต้องการของตัวเอง
ฉากที่เขาทิ้งขนมที่วางอยู่ตรงหน้าขณะวิ่ง ซึ่งเป็นขนมที่ใช้ล่อเขาตอนเด็กๆให้เขาออกวิ่ง บอกให้เราได้รู้ว่า เขามาที่จุดปล่อยตัวครั้งนี้ ไม่ใช่เพราะแม่ ไม่ใช่เพราะอาการของโรค เขามาที่นี่เพราะเขาอยากจะวิ่ง เขามาวิ่งด้วยหัวใจ สำหรับ คนอื่นเหตุการณ์นี้อาจเป็นเรื่องเล็กๆ แต่สำหรับคนที่มีข้อจำกัดในการสื่อสารและแสดงอารมณ์อย่างเขา นี่คือสิ่งที่ดีที่สุดที่เขาจะสื่อสารให้คนภายนอกได้รับรู้
จริงอยู่ ออทิสติก อาจไม่ได้หายขาดไปไหน แต่การวิ่งครั้งนี้ นอกจากจะเป็น การพูด ความต้องการของตัวเองผ่านการกระทำ เขาเองยังปลดปล่อยแม่จากความรู้สึกผิด และปลดเส้นด้ายบางเส้นที่ผูกเขากับแม่ไว้ด้วยกัน
ด้ายเส้นที่แม่ของเขาเข้าใจว่าคือความห่วงใย แต่มันกลับเป็น ด้ายที่ผูกติดความเป็นอิสระไม่ให้ชูวอนได้มีความเป็นตัวของตัวเอง แต่ คนเป็นแม่เองก็ไม่สามารถตัดใจปลดด้ายเส้นนี้ได้ด้วยตัวเอง การออกวิ่งของชูวอนนี้เองที่เป็นการตัดเชือกเส้นนี้ออกไป โดยยังคงมีเส้นด้ายแห่งความผูกพันอีกหลายเส้นที่ยังอยู่ครบและคล้องเขากับแม่ไว้ด้วยกัน ... Running boy ไม่ใช่หนังที่ต้องเตรียมทิชชู่ไปซับน้ำตา หนังไม่ได้ทำให้คนดูต้องร้องไห้น้ำตาพรั่งพรู แต่หนังจะพาคนดูไปพบเรื่องราวของชีวิตอีกด้านที่เราไม่เคยสัมผัส แม้ ฉากหน้าจะเป็นหนังหรือเรื่องราวของเด็กออทิสติก แต่เนื้อความที่เล่าถึง ความผูกพันของคนที่มีให้กัน , ความรักที่แม่มีให้กับลูก , การใช้ชีวิตของคนที่มีข้อจำกัด ฯลฯ สิ่งเหล่านี้คือ เรื่องราวร่วมในสังคมของทุกๆชีวิต และ Running boy ก็ถ่ายทอดเรื่องราวออกมาได้อย่างซาบซึ้งและอบอุ่นหัวใจ นี่เป็นหนังที่คนดูๆจบแล้วจะพบว่า หัวใจ ของเราเกิดความรู้สึกดีๆกลับออกมาอีกหนึ่งเรื่อง
สิ่งที่ชอบ
1.สนุก ... หนังเล่าเรื่องได้สนุกและชวนติดตาม อาจมีอืดไปบ้าง แต่ ไม่มีช่วงเวลาที่ทำให้รู้สึกเบื่อ
2.ซาบซึ้งและกินใจ ... หนังไม่ได้บีบน้ำตาหรือจงใจทำให้คนดูต้องร้องไห้ หนังดำเนินเรื่องอย่างค่อยเป็นค่อยไป ความซาบซึ้งกินใจจะถูกแทรกใส่ในหนังอย่างเป็นธรรมชาติตลอดเวลา ก่อนที่จะจบลงเงียบๆแต่รู้สึกดี (ฉากที่ผมซึ้งมากที่สุดคือ ฉากที่ชูวอนพูดแทนแม่ที่สถานีรถไฟ เพื่อปกป้องแม่และอยากบอกให้คนอื่นรับรู้ กับ ฉากที่กำลังจะออกวิ่งตอนท้ายที่ทวนคำพูดประจำตัว ที่แม่กระตุ้นเป็นกำลังใจมาตลอด)
3.เข้าใจออทิสติก ... หนังจะช่วยให้คนได้เห็นภาพของออทิสติกจริงๆส่วนใหญ่ ไม่ใช่เหมือนกับหนังเรื่องอื่นๆที่จับเฉพาะ ออทิสติก ส่วนน้อยมาให้เราได้เห็น และ หนังจะทำให้เราได้เข้าใจพวกเขาได้มากยิ่งขึ้น เพราะอาการทั้งหลายในเรื่อง ทุกพฤติกรรม ล้วนเป็นอาการที่แท้จริงแทบทั้งนั้น
4.เข้าใจคนดูแล(เด็กออทิสติก) + ทำให้คนดูแล(เด็กออทิสติก) ได้เข้าใจตัวเอง ... เป็นอีกด้านที่หนังเผยให้เห็นอย่างเข้าใจ และ จริงใจ ไม่ปั้นแต่ง ไม่จงใจทำให้สวยงาม หรือ มองด้านเดียว
5.นักแสดงนำชายและผู้กำกับ ... ยอดเยี่ยมชนิดต้องยกนิ้วให้ทั้งคู่
สรุป ... ดีใจ ที่หนังเรื่องนี้มีคนนำเข้าเป็นเรื่องเป็นราว เพราะกำลังรออยากให้ออกดีวีดีลิขสิทธิ์ (กะว่าถ้าลิขสิทธิ์ไม่มีจะหาแหล่งผีไปแนะนำคนอื่นแล้วเชียว) เนื่องจาก Running boy เป็นหนังที่เหมาะมากชนิดควรมีเป็นยาสามัญประจำบ้าน สำหรับคนที่ต้องดูแลเด็กออทิสติกหรือกลุ่มอาการใกล้เคียง ไม่ว่าจะเป็นผู้ปกครอง หรือ ครู หรือ แพทย์ ฯลฯ
หนังไม่ใช่ตำราที่จะมาบอกวิธีดูแลรักษา แต่จะมา ทำให้เราได้เข้าใจ ตัวเด็ก เข้าใจ ตัวเอง และ เข้าใจ คนที่ดูแลอยู่ ได้เป็นอย่างดี และ สำหรับคนที่ไม่ได้เกี่ยวข้องกับ ออทิสติก เลย ก็เป็นหนังอีกเรื่องที่ไม่ควรพลาด แม้จะไม่ถึงขั้นยาสามัญประจำบ้าน แต่ก็เหมือนเป็น วิตามินบำรุงหัวใจ อีกเรื่อง ที่ดูจบแล้วอิ่มเอมและไม่รู้สึกเสียดายเงินกับเวลาแม้แต่น้อย
เริ่มต้นอ่าน Blog นี้มีข้อสงสัย + แวะเวียนมาพูดคุยถาม-ตอบ คลิกไปคุยกันที่ --> หน้าแรก
รวบรวมรายชื่อหนังเรื่องเก่าๆที่เคยเขียนไว้แล้วที่ ---> ห้องเก็บหนัง
ขอคิดค่าบริการต่อการอ่าน 1 หน้าในอัตราเพียง
ความเห็นของคุณมีประโยชน์กับผู้อ่านคนถัดมา คำทักทายของคุณเป็นกำลังใจให้ผู้เขียน คำติชมหรือคำแนะนำของคุณจะนำไปสู่การเปลี่ยนแปลงพัฒนาหากคุณเข้ามาอ่านครั้งถัดไป
Create Date : 15 สิงหาคม 2549 |
Last Update : 15 สิงหาคม 2549 1:16:07 น. |
|
30 comments
|
Counter : 9208 Pageviews. |
|
|
|
|
โดย: stawahna (stawahna ) วันที่: 15 สิงหาคม 2549 เวลา:1:19:18 น. |
|
|
|
โดย: ตัง (c_4sk ) วันที่: 15 สิงหาคม 2549 เวลา:1:54:03 น. |
|
|
|
โดย: Sleeping girl IP: 202.28.169.165 วันที่: 15 สิงหาคม 2549 เวลา:6:59:54 น. |
|
|
|
โดย: ตี๋น้อย (Zantha ) วันที่: 15 สิงหาคม 2549 เวลา:7:54:36 น. |
|
|
|
โดย: พี่ชายก็เป็นออทิสติก (sightseer ) วันที่: 15 สิงหาคม 2549 เวลา:11:06:43 น. |
|
|
|
โดย: เดอะ กั้ง วันที่: 15 สิงหาคม 2549 เวลา:11:21:29 น. |
|
|
|
โดย: บลูยอชท์ IP: 202.69.140.233 วันที่: 16 สิงหาคม 2549 เวลา:11:46:20 น. |
|
|
|
โดย: นมัสเต วันที่: 16 สิงหาคม 2549 เวลา:18:19:04 น. |
|
|
|
โดย: ป่อง IP: 202.142.193.16 วันที่: 18 สิงหาคม 2549 เวลา:11:28:35 น. |
|
|
|
โดย: septemberblue_j@hotmail.com IP: 202.28.88.253 วันที่: 23 สิงหาคม 2549 เวลา:13:05:33 น. |
|
|
|
โดย: amoderndog (amoderndog ) วันที่: 2 พฤศจิกายน 2549 เวลา:17:35:45 น. |
|
|
|
โดย: วิ่งทั่วไทย..วิ่งไป..ตามใจฝัน IP: 202.139.223.18 วันที่: 3 มกราคม 2550 เวลา:10:11:07 น. |
|
|
|
โดย: วิ่งทั่วไทย..วิ่งไป..ตามใจฝัน IP: 202.139.223.18 วันที่: 3 มกราคม 2550 เวลา:10:13:22 น. |
|
|
|
โดย: SFFC IP: 125.25.35.183 วันที่: 3 มกราคม 2550 เวลา:14:43:50 น. |
|
|
|
โดย: โจโจ้ IP: 202.28.77.33 วันที่: 10 มกราคม 2550 เวลา:11:39:07 น. |
|
|
|
โดย: ... IP: 58.8.83.102 วันที่: 22 กุมภาพันธ์ 2550 เวลา:7:34:53 น. |
|
|
|
โดย: nhu IP: 202.28.27.3 วันที่: 9 เมษายน 2550 เวลา:22:52:31 น. |
|
|
|
โดย: koptyne IP: 199.67.138.84 วันที่: 18 เมษายน 2550 เวลา:13:20:15 น. |
|
|
|
โดย: 111 IP: 222.71.166.235 วันที่: 23 พฤศจิกายน 2550 เวลา:23:05:45 น. |
|
|
|
โดย: เคยดู IP: 124.157.167.28 วันที่: 10 กุมภาพันธ์ 2551 เวลา:12:13:21 น. |
|
|
|
โดย: TorTong IP: 125.27.74.127 วันที่: 21 กุมภาพันธ์ 2551 เวลา:22:07:57 น. |
|
|
|
โดย: ก.. IP: 118.173.227.209 วันที่: 29 กรกฎาคม 2551 เวลา:11:48:03 น. |
|
|
|
โดย: ซิ้มซิ่ง IP: 118.173.8.24 วันที่: 17 กันยายน 2551 เวลา:21:42:23 น. |
|
|
|
โดย: MickyMania IP: 125.25.200.226 วันที่: 3 มกราคม 2553 เวลา:22:24:20 น. |
|
|
|
โดย: แก่เลี้ยว IP: 223.206.39.166 วันที่: 9 ธันวาคม 2553 เวลา:12:19:00 น. |
|
|
|
โดย: koon nine IP: 202.151.6.26 วันที่: 25 มกราคม 2554 เวลา:14:20:02 น. |
|
|
|
โดย: kanya IP: 58.8.231.149 วันที่: 10 มกราคม 2557 เวลา:22:07:57 น. |
|
|
|
|
|
|
|
|
|
| 1 | 2 | 3 | 4 | 5 |
6 | 7 | 8 | 9 | 10 | 11 | 12 |
13 | 14 | 15 | 16 | 17 | 18 | 19 |
20 | 21 | 22 | 23 | 24 | 25 | 26 |
27 | 28 | 29 | 30 | 31 | |
|
|
|
|
- Next , ทรงผมชวนกลุ้มใจกับหนังไซไฟดูเพลินๆ
- Spider-Man 3 , แมงมุมดำตัวนั้น ฉันเห็นมันอยู่ในใจเราทุกคน
- Miss potter , เรื่องของเธอ(พ็อตเตอร์)และผมฯ
- Me...Myself ขอให้รักจงเจริญ , แค่นี้ก็พอแล้ว
- Meet the Robinsons , เมื่อพบความผิดหวังจะโทษโน่นโทษนี่ หรือ เลือกที่จะเดินหน้าต่อไป
- Shooter , หนังแอคชั่นที่ดูจบแล้ว"เออ มันดีแฮะ"
- Hannibal Rising , ความน่าผิดหวังของหนังฮานนิบาล
- Confession of pain , ความแค้นอันแสนเศร้า
- Pans Labyrinth , คือจินตนาการแสนสวยงาม หรือ คือความจริงที่เจ็บปวดและขมขื่น
- The Number 23 , วิเคราะห์สภาพจิตใจผู้หลงใหลเลข 23
- เมล์นรก หมวยยกล้อ , รถเมล์สายนี้ไม่ตลกแต่สนุก
- The Lives of Others , อ๊ะ นี่มัน Infernal affairs เวอร์ชั่นกำแพงเบอร์ลิน
- Sunshine , อาทิตย์สิ้นแสง ชีวิตสิ้นสูญ
- The Fountain , เรารู้จักความตายมากมายแค่ไหนกัน (ศาสนา+จิตวิทยา+วิทยาศาสตร์)
- แฝด , เข้าใจพิม เข้าใจพลอย เข้าใจ"แฝด"
- I'm a Cyborg, But That's OK , แต่ I ไม่ค่อย OK
- The Good Shepherd , จะลงเรือทั้งทีคิดให้ดีก่อนตัดสินใจ
- Bridge to Terabithia , Just close your eyes but keep your mind wide open
- 300 , นี่คือสปาตั้น(โว้ย) ... พลั่กกกกกก
- The Queen , แม้จะเป็นเรื่องของ 'ควีน' แต่นี่คือ การกะเทาะเปลือกเล่าเรื่อง 'คน'
- Rocky Balboa , ชีวิตไม่ได้สำคัญว่าจะต่อยได้หนักแค่ไหน
- Charlotte's Web , มิตรภาพไม่ได้มีราคา
- The Pursuit of Happyness , ปัญหาชีวิตก็เหมือน รูบิค - ถ้าทำไม่ได้จะ สู้ต่อ หรือ โยนทิ้ง-
- Volver , ความเจ็บปวดของแม่และลูกสาว
- Music and Lyrics , หนังที่น่ารักที่สุดในรอบ(หลาย)ปี
- ตำนานสมเด็จพระนเรศวรมหาราช ภาค 2 , จะสนไปทำไมกับเรื่องอิสรภาพที่ไกลตัว
- Dreamgirls , วันที่ ธุรกิจ กลืนกิน ศิลปะ
- Babel , เราเป็นส่วนหนึ่งของโลกใบนี้ไปแล้วหรือยัง
- Rough , จาก H2 มาสู่ Touch และได้เวลา Rough
- Curse of the Golden Flower , ความเน่าหนอนฟอนเฟะของสถาบันครอบครัว
- Fur: An Imaginary Portrait of Diane Arbus , ความงามที่แตกต่าง โลกที่แตกต่าง
- ตำนานสมเด็จพระนเรศวรมหาราช ภาค1 , ไทยจะสิ้นชาติไม่ใช่เพราะใคร หากมิใช่เพราะไทยด้วยกัน
- Perfume: The Story of a Murderer , ทำความรู้จักและเข้าใจ ฆาตกรน้ำหอมมนุษย์
- Blood diamond , "ผมไม่เข้าใจว่าทำไมเราต้องมาฆ่ากันเอง"
- The Black Dahlia , ดอกรักเร่ ที่สวยแค่สไตล์แต่ไร้เสน่ห์
- Night at the Museum , ความบันเทิงสำเร็จรูปที่สนุกเพลินเกินห้ามใจ
- ===== 5 หนังไม่ชอบ + 10 หนังชอบ ประจำปี 2549 =====
- +++ 10 "ฉาก"ประทับใจจาก"หนัง"ปีที่ผ่านมา +++
- ++ ชวนเพื่อนๆมาเลือก 10 ตัวละครประทับใจ จากหนังปีที่ผ่านมา ++
- The Holiday , จะทำอย่างไรในวันที่ใจเจ็บ
- Lucky Number Slevin , ของเค้าดี แต่ ผิดที่ ผิดเวลา
- The King and the Clown , ความรักของตัวตลกบนหลังเสือ
- Déjà vu , เอ๊ะ เราเคยเจอมาก่อนหรือเปล่า
- Death Note 2: The Last Name , ได้เวลาเก็บสมุดคืนเจ้าของ
- Saw III , บทเรียนสุดท้ายของคุณครู จิ๊กซอว์
- The Village Album , ถ่ายภาพด้วยหัวใจแล้วบันทึกใส่ความทรงจำ
- 007 : Casino Royale , นี่ซิ เจมส์ บอนด์
- The Prestige , คุณตั้งใจดูอย่างใกล้ชิดแล้วจริงๆหรือ ?
- The Banquet , แฮมเล็ต เวอร์ชั่น ประหารเจ็ดชั่วโคตร
- ผีสามบท บทที่ 3 : เปนชู้กับผี , พอกันที ผีGMO
- ผีสามบท บทที่ 2 : Monster House , บ้านผีสิงที่แสนจะบันเทิงใจ
- ผีสามบท บทที่ 1 : The Grudge 2 , ปัญหาของ ป๋า กับ เด็กผี
- The Guardian , "สถิติ" ไม่สำคัญเท่า "ทัศนคติและเจตคติ"
- หมากเตะรีเทิร์นส , หมากเกมส์นี้ น่าจะดีได้มากกว่านี้
- 12 เกมสยาม +13 เกมสยอง , มันไม่ใช่แค่เกม
- Cars , 20 ปีของ Pixar กับเรื่องของ "คาร์" (ซึ่งก็คือเรื่องของ "คน")
- The Devil Wears Prada , (จากหนังสือมาเป็นหนัง) ร้ายก็ยังไม่เปลี่ยนแปลง
- Death Note , สมุดเล่มนี้ ดี จริงหรือ?
- L'Enfant (The child) , เด็กไม่รู้จักโต
- World Trade Center , เป็น"ฮีโร่"ไม่ได้วัดกันที่ผลลัพธ์
- The Host , สัตว์ประหลาด สนุกประหลาด
- Season changes , เมื่อ"เพื่อนสนิท"กลายมาเป็น"แฟนฉัน"ในวันที่"อากาศเปลี่ยนแปลงบ่อย"
- Me and You and Everyone We Know , เราอยู่ร่วมกัน เรารู้จักกัน แต่เราไม่เชื่อมต่อถึงกัน
- Snakes on a Plane , ที่อยากไปดูก็เพราะ "งูบนเครื่องบิน"
- United 93 , ทรงพลัง และ สะเทือนใจ
- Running boy (Marathon) , ทุกชีวิตล้วนมี"หัวใจ"
- โคตรรักเอ็งเลย , เกือบโคตรรัก "โคตรรักเอ็งเลย"
- Sad movie , แม้รักต้องพลัดพรากก็ยังฝากความทรงจำอันงดงาม
- The Break-Up , วิธีทำลายชีวิตคู่ตัวเองให้ย่อยยับ
- แก๊งชะนีกับอีแอบ , หนัง comedy ไทยดีๆยังมีอยู่
- Pirates of the Caribbean: Dead Man's Chest , "สลัด"จานนี้รสชาติดีเพราะ"Johnny Depp"
- Tsotsi , พื้นฐานจิตใจมนุษย์เป็น สีขาว หรือ สีดำ
- Superman Returns , ทำไมโลกใบนี้ยังต้องการ Superman ?
- Silent Hill , ของดีที่อยู่ในมือพ่อครัวขาดฝีมือ
- over the hedge , บทเรียนชีวิตเรื่องมิตรภาพและครอบครัว
- Don't tell , แผลในใจแค่"ลืม"คงไม่พอ
- Slither , คูลฟีเวอร์สีเลือด เชือดมนุษย์โลก
- The Omen , ซาตานอยู่รอบตัวเรา
- Scary movie 4 , ผ่านมา --> ฮา --> ผ่านไป
- Paradise now , สวรรค์อยู่หนใด
- X-Men: The Last Stand , X = mutant , รักร่วมเพศ , คนผิวดำ , ยิว ฯลฯ
- ก้านกล้วย , "ช้างกูอยู่ไหน" >> "ช้างกูอยู่นี่"
- The Da Vinci Code , ศรัทธาที่บิดเบือน
- Always: Sunset on Third Street , บางสิ่งที่ไม่อาจเห็นได้ด้วยตา แต่สัมผัสได้ด้วยใจ
- Poseidon , จมเร็ว จบเร็ว
- Match point , เกมส์กิเลสของคนเห็นแก่ตัว
- Mission: Impossible III, ภารกิจสุดมันส์ที่ขาดเสน่ห์
- Perhaps love , รักซ้อนรัก หนังซ้อนหนัง อดีตซ้อนปัจจุบัน
- Ice Age: The Meltdown , ได้เวลายุคน้ำแข็งครองเมือง
- Red lights , ผู้ชายไม่รู้ตัว ผู้หญิงไม่รู้ใจ
- Failure to launch , Success to love
- Inside man , คน(ดี/ชั่ว) ใน คน(ดี/ชั่ว)
- Where the Truth Lies , ความจริงนอนนิ่งอยู่ที่ใด ?
- โหน่ง เท่ง นักเลงภูเขาทอง , ฮาน้อยกว่าที่คิด มีสาระมากกว่าที่หวัง
- My girl and I , รักครั้งแรกจะเปลี่ยนเราไปตลอดกาล
- V for Vendetta , เผด็จการรัฐสภา VS. พลังประชาชน
- A History of violence , มาทำความรู้จัก "ความรุนแรง" กัน
- Final Destination 3 , เหล้าเก่าในขวดเก่า
- The Constant Gardener , ในความลับมีความจริง ในความจริงมีความรัก
- คำพิพากษาของมหาสมุทร (Invisible Waves) , คลื่นบาปที่นิ่งสงบ
- Walk the line , มิตรภาพในความรัก
- เด็กหอ , หอนี้มีดีกว่าผีหลอก
- Brokeback Mountain , รักซ่อนเร้น
- Munich , ผลของการสาดน้ำมัน(ความรุนแรง)เพื่อดับไฟ(แค้น)
- Memoirs of a Geisha , ชาเขียวสำเร็จรูปที่ผสมน้ำมากไป
- Prime , รักคงยังไม่พอ
- An Unfinished Life , ชีวิตที่หยุดเดิน
- In Her Shoes , หากเปรียบรองเท้าคือชีวิต
- Just Like Heaven , เมื่อพื้นที่ของชีวิตไม่เหลือเผื่อให้ความสุข
- The Promise , คำสัญญา ชะตากรรม ความรัก
- 5 หนังไม่ชอบ + 10 หนังชอบ (ของปีที่ผ่านมา)
- 10 ฉากประทับใจจากหนัง (ในปีที่ผ่านมา)
- 10 ตัวละครประทับใจจากหนัง (ในปีที่ผ่านมา)
- The Chronicles of Narnia: The Lion, The Witch and the Wardrobe , ส่วนผสมที่ลงตัวสำหรับทุกครัวเรือน
- April Snow , บางครั้งความรักก็เจ็บปวดโดยมิอาจหลีกเลี่ยงได้
- King Kong , แล้ว "ลิงยักษ์" ก็ตกหลุม "รักหญิง"
- The Descent , ถึงถ้ำ ถึงเลือด ถึงเนื้อ ถึงกระดูก
- The Maid , ผีสิงคโปร์
- The Exorcism of Emily Rose , ผีเข้า(ศาล)
- Hidden (Caché) , ความจริงที่ซุกซ่อน (ในหนังที่ยอดเยี่ยม)
- Chicken Little , กุ๊กไก่ของ Disney ที่ไร้เงา Pixar
- Nana , โลกของนานะ โลกของความรัก ความฝัน และ มิตรภาพ
- เด็กโต๋ , สายธารชีวิตแห่งบ้านแม่โต๋
- Harry Potter and the Goblet of Fire , กีฬาสีสามสถาบันกับเวอร์ชั่นภาพยนตร์ที่ดีที่สุด
- Corpse Bride , รักไม่มีวันตาย
- Yes , บทกวีอีโรติค ความรัก การเมือง และ การมีตัวตน
- รับน้องสยองขวัญ , หายใจเข้าก็ เฮ้อ หายใจออกก็ เฮ้อ
- Lord of War , นิ้วที่ลั่นไกจากมือที่มองไม่เห็น
- Saw II , สยองอย่างมีประเด็น
- Goal! , ประตูชัย(goal)เป้าหมายชีวิต
- Proof , ชีวิตที่สับสนของคนที่สูญเสีย
- The Legend of Zorro , ฮีโร่ที่ย่ำอยู่กับที่
- Flightplan , ขึ้นได้สูง บินได้สวย ลงไม่นิ่ม
- Sky High , อยากจะเป็น hero ที่ "เปลือก" หรือที่ "แก่น"
- A Sound of Thunder , เรื่องราวอยู่ในโลกอนาคต ตัวหนังอยู่ในโลกอดีต
- Red Eye , ไม่ใช่แค่ Fight or Flight แต่ยังเป็น Fight on Flight
- เพื่อนสนิท , เมื่อเส้นแบ่งของ "คนรัก" กับ "เพื่อน" เริ่มเลือนราง
- Transporter 2 ควบ Into the Blue , ขึ้นรถดีกว่าลงเรือ
- Madagascar , มิตรภาพกับการเรียนรู้ชีวิต และ นกเพนกวิน
- Cinderella man , Jim Braddock ชายที่ไม่ได้เป็นแค่นักมวย
- Dear Frankie , คำลวง ความรัก ครอบครัว
- Dark Water , ความสัมพันธ์แม่-ลูก-ผี (จากหนังสือสู่ภาพยนตร์)
- Seven Swords , ... ที่ควรยาวกลับสั้น ที่ควรสั้นกลับยาว ...
- แหยม ยโสธร , ขำขำ - หม่ำ - อะฮึ่ย อะฮึ่ย
- Charlie and the Chocolate Factory , Imagination is more important than knowledge
- The Skeleton Key , ไขได้ดีพอสมควร
- About Love , เรื่องราวที่ "เกี่ยวกับ "รัก""
- 5x2 , สมการความรักของคน 2 คน
- ต้มยำกุ้ง , อร่อยรสแซ่บชามโตเกินมาตรฐานแต่อาจไม่ผ่านเชลล์ชวนชิม
- Somersault , ความรัก - Sex - เด็กสาวและความทุกข์ทรมานใจ
- The Upside of Anger , เรื่องหนักๆของครอบครัวที่เล่าอย่างเบาๆ
- Land of the Dead , หนึ่งเรื่องราวของซอมบี้ที่กลับไม่ได้ไปไม่ถึง
- Crash , ผลกระทบของการชนที่"คน"มีต่อกันและกัน
- วัยอลวน 4 : ตั้ม-โอ๋ รีเทิร์น , หนังครอบครัวสำหรับคนไทยที่ดีที่สุดในรอบหลายปี
- The Island , โลกอนาคตและโคลนนิ่งฉบับระเบิดเถิดเทิง
- The Keys to the House , "บ้าน"หลังนี้จะมีความรักเป็น"กุญแจ"
- The Longest Yard , เกมส์เก่าเอามาเล่าใหม่ใช้วิธีการเดิม
- Fantastic Four , ความสนุกสูตรสำเร็จที่เด็กดูได้ผู้ใหญ่ดูเพลิน
- War of the Worlds , เมื่อสปีลเบิร์กเลิกรักมนุษย์ต่างดาว
- Swing Girls , สวิงกันแบบคึกคัก สดใส ไร้มลพิษ
- Hotel , โรงแรมที่ไร้เรื่องราว
- Assault on Precinct 13 , อีกหนึ่งความจนตรอกที่ระทึกคุ้มค่า
- Batman Begins , ปฐมบทแรกบินกับการตีความครั้งใหม่
- Mr. and Mrs. Smith , เรื่องราวชีวิตคู่ที่สวมเสื้อคลุมหนังแอคชั่น
- มหาลัย' เหมืองแร่ , เหมืองแร่และชีวิตกับหน่วยกิตที่ต้องขุด
- House of Wax , ความสยองที่แปลกตากับหุ่นขี้ผึ้ง สองดาราและหนึ่งปารีส
- Sin city , ฟิล์มนัวร์ที่ลงตัวและเจ๋ง
- Star Wars: Episode III Revenge of the Sith , การปิดตำนานและการเริ่มต้นอย่างสมบูรณ์
- The Jacket , การเดินทางข้ามเวลา ความหลอนและวงจรชีวิต
- A Lot Like Love , รักด้วยใจแต่ตัดสินใจด้วยสมอง
- เฉิ่ม... , คุณ"สมบัติ" อาจไม่ "ดีพร้อม"แต่ก็ดีเพียงพอ
- Be With You , ความสุขของฉันคือ"การได้อยู่กับคุณ"
- Hostage , เหล้าเก่าในขวดใหม่ที่ไม่น่าผิดหวัง
- Kingdom of Heaven , สงครามครูเสดครั้งนี้ดูก็ได้ไม่ดูก็ไม่น่าเสียดาย
- Spanglish , เรื่องราวที่กระจัดกระจายแต่ให้แง่มุมหลากหลายในครอบครัว
- Guess Who , เสียงฮาจากความแตกต่างและBernie Mac
- The Interpreter , ทริลเลอร์ที่ดี(แต่ไม่ดีเท่าที่ควรจะเป็น)
- Hide and Seek , มีปมที่ดีแต่มีบทที่อ่อน
- The Chorus (Les Choristes) , ง่ายๆแต่ได้ใจ
- Hitch , สนุก น่ารัก ขำขำ รู้สึกดี
- Sahara , หนังสนุกแค่เป็นช่วงๆหรือผมง่วงกันแน่
- Boogeyman , ตื่นเต้นตกใจ แต่ อะไร ยังไง ทำไม?
- Tokyo Godfathers , การตามหา"ครอบครัว"ที่สนุกมากๆ
- บุปผาราตรี เฟส 2 , เมื่อบุปผาเริ่มร่วงโรย
- Dont move , นอกจากตัดสินใคร คุณเข้าใจใครคนนั้นดีแล้วหรือยัง?
- Crying Out for Love, In the Center of the World , ความทรงจำและเทปคาสเสตต์/ความรักและใจกลางโลก
- The Ring Two , ไม่สมศักดิ์ศรี "The Ring"
- A Very Long Engagement , หนังที่มากไปด้วยความทะเยอทะยาน
- Lemony Snicket's A Series of Unfortunate Events , การดัดแปลง"โชคร้าย"ที่ทำได้"ดี"
- Hana & Alice , มิตรภาพ ความรัก ความทรงจำ
- Hotel Rwanda , หนังที่ให้คนดูมากกว่าความเป็นหนังดี
- In Good Company , ผู้ชายขาขึ้นกับผู้ชายขาลง
- Being Julia , โลก(ของจูเลีย)คือละคร
- หลวงพี่เท่ง , เรื่อยๆขำๆพอไปวัดไปวา
- Sideways , รักนุ่มๆชุ่มไวน์ในวันเบาๆ
- Million Dollar Baby , ความยอดเยี่ยมท่ามกลางศรัทธาและความอบอุ่น
- Constantine , "คนเห็นผี"ปราบลูกปีศาจ
- Shall we dance , คุณเต้นรำกับคู่ของคุณครั้งสุดท้ายเมื่อไร
- Finding Neverland , งดงามเหลือเกิน
- Kung Fu Hustle , ตลกน้อย สนุกมาก และลงตัว
- 2046 , ไปแล้วอย่าลืมกลับมา
- Ray , มีดีที่Jamie Foxx
- The Phantom of the Opera , ภายใต้หน้ากากมีเพียงความว่างเปล่า
- โรงเตี๊ยม , มีอะไรดีๆกว่าที่คิดและโฆษณา
- Meet the fockers , เรื่องของหนังตลกและครอบครัว
- Closer , เมื่อความรักถูกสำรวจและตีแผ่ผ่านตัวละคร
- The Aviator, .....And this is Howard Hughes
- The Forgotten, ไม่มีอะไรน่าจดจำ
- Birth , ยอดเยี่ยมในความหนักแน่นและเนิบนาบ
- ****1ปีที่ผ่านมา ฉากใดในหนังที่คุณประทับใจ ****
- 5หนังชอบ กับ 5หนังไม่ชอบ ของคุณในปี2547คือ....,
- National Treasure, เมื่อBruckheimerมาสร้างDavinci's code
- The Polar Express, ตื่นตาแต่ไม่ตื่นใจ
- แจ๋ว, แจ๋วน้อยกว่าที่หวัง
- Bridget Jones 2, รู้จักเธอมากขึ้นและรู้สึกดีกว่าที่คิด
- The Incredibles, ครอบครัวหรรษา
- ขุนกระบี่ ผีระบาด, กล้าที่จะบ้า ก็กล้าที่จะดู
- Ocean's Twelve, หนังขาย"เสน่ห์ดารา"
- หมานคร, เมืองนี้ภาพสวย+เพลงเพราะ+ประหลาดและยาก
- กั๊กกะกาวน์, "ใจ"คุณเต้นอย่างไรเมื่อคุณมีความรัก
- Alexander, ดราม่าชั้นดีแต่ความสนุกเป็นระลอกคลื่น
- Wimbledon, For love of the game+NottingHill+ภราดร
- Love me if you dare, หนังรักแปลกกับความรู้สึกก้ำกึ่ง
- Cellular, สนุกเป็นบ้า แอคชั่นแอบฮา
- Saw, OldBoy+Cube+ฆาตกรโรคจิต
- Ladder49, สิงห์ผจญเพลิงชื่อฮัวควิน ฟีนิกซ์
- The Grudge, เมื่อ"เด็กผี" go inter เป็น "โคตรผีดุ"
- Dodgeball, ฮาน้อยกว่าที่หวังแต่สนุกกว่าที่คิด
- Sky Captain and The World of Tomo, หนังไซไฟสไตล์"ฟ้าทะลายโจร"
- Resident Evil 2, อลิซเท่+เนเมซิสเห่ย+จิลเฉยๆ
- Shark Tale, คุณเป็น"somebody"แล้วหรือยัง
- สายล่อฟ้า, ความเป็นตัวตนที่ชัดเจนกับความสนุกกลางๆ
- Shutter กดติดวิญญาณ, นานๆทีจะมีหนังผีไทยดีๆให้ดูกัน
- The Terminal, น่ารัก นุ่มนวล และสนุกกว่าที่คิด
- Wicker park( spoilแล้วจะบอก), ลุ่มหลง คลั่งไคล้ หลอกลวงและความรัก
- Eternal sunshine รอบ2, ความอภิรมย์ที่มากขึ้นอย่างน่าแปลกใจ
- EternalSunshineOfTheSpotlessMind, คุณเคยอยากจะลืมบางสิ่งในชีวิตคุณบ้างไหม
- Three Extreme, อึดอัด ขยะแขยง รุนแรง และผิดหวัง
- Man on fire (no spoil), คนจริงเผาแค้น เผานานจนผมเกือบหลับ
- Bourne Supremacy, มันต้องให้ได้ยังงี้ซิ ต้องยังงี้ซิ
- Collateral...., it started like any other night
- Windstruck, งานมือตกของกวัก แจ ยอง
- งานของ M. Night Shyamalan, 6th sense/Unbreakable/Sign/และTheVillage
|
|
|
|
|
|
|
|