Crying Out for Love, In the Center of the World , ความทรงจำและเทปคาสเสตต์/ความรักและใจกลางโลก
...เมื่อเป็นนิยาย ก็เป็นนิยายที่ขายดีเป็นอันดับ 1 ด้วยยอดขายกว่า 4 ล้านเล่ม เมื่อเป็นการ์ตูน ก็ขายดีเป็นเทน้ำเทท่า เมื่อเป็นละคร ก็ติดกันงอมแงมทั่วเกาะญี่ปุ่นจนกลายเป็นปรากฎการณ์ เมื่อหนังตัวอย่างเข้าฉายในไทย ก็เป็นหนังตัวอย่างที่ทำได้น่าดูและซาบซึ้งมากๆที่สุดเรื่องหนึ่งในรอบปี และ เมื่อผมเดินเข้าโรงลิโดในวันพฤหัสที่ผ่านมารอบ20.10 น.ก็พบว่า เมื่อเป็นภาพยนตร์ ก็เป็นเรื่องของ..
Crying Out for Love
.ริทซิโกะ คือ คู่รักของซากุ ทั้งคู่มีแผนการที่จะแต่งงานกัน ในวันที่ริทซิโกะกำลังจะย้ายบ้าน คือวันที่มีการพัดผ่านเข้ามาของพายุหมายเลข 29
วันที่มีการพัดผ่านเข้ามาของพายุหมายเลข 29 ...... คือ ช่วงเวลาสุดท้ายของอากิ อากิป่วยเป็นลูคีเมีย ช่วงเวลาที่เหลืออยู่ คือช่วงเวลาที่ดีที่สุดของชีวิตเธอ เพราะเป็นช่วงเวลาที่เธอได้อยู่กับ ซากุ
ซากุและอากิ ..... เด็กหนุ่มสาวมัธยมที่อยู่โรงเรียนเดียวกัน อากิเป็นเด็กสาวที่สมบูรณ์พร้อมทั้งรูปร่างหน้าตาและความสามารถ เธอกับซากุสนิทสนมกัน อากิชอบชวนซากุไปเที่ยวด้วยกันเสมอ เธอชอบนั่งซ้อนท้ายมอเตอร์ไซค์ของซากุ ทั้งสองคนมักจะเดินกลับบ้านด้วยกัน ใช้เวลาว่างร่วมกัน อากิอยากได้ sony walkman ราคาสามหมื่นกว่าเยน หนทางที่จะได้มาคือการเขียนโปสการ์ดส่งสถานีวิทยุเพื่อชิงรางวัล และเรื่องของซากุที่เขียนส่งไป คือเรื่องโรมิโอ และ จูเลียตที่เป็นลูคีเมีย เขาได้รางวัล และนั่นเป็นจุดเริ่มต้นของการสื่อสารด้วยเทปคาสเสตต์
เทปคาสเสตต์ ....คือความทรงจำที่เหลืออยู่ของทั้งคู่ เป็นสัญลักษณ์ของการมีตัวตน เป็นสิ่งที่ทั้งคู่ใช้สื่อสารพูดคุยเรื่องราวความรู้สึกที่ผ่านเข้ามาในแต่ละวัน แลกเปลี่ยนสิ่งที่อยากจะพูดอยากจะคุย ไม่ว่าจะเป็นเรื่อง หนังที่ตัวเองชอบ วันเดือนปีเกิดของตัวเอง ฯลฯ มีเพียงม้วนสุดท้าย ที่ซากุยังไม่เคยได้ฟัง ม้วนสุดท้ายของอากิที่เธออัดไว้ในวันหลังจากที่เธอเกือบได้ไป In the Center of the World
In the Center of the World ......คือ สถานที่ในความทรงจำของทั้งสองคน เป็นสถานที่ที่ทั้งคู่ได้รู้จักจากการไปพักค้างแรมที่โรงแรมร้าง โรงแรมที่ทั้งคู่ได้เขียนชื่อตัวเองเคียงคู่กันบนบานกระจกเก่าๆ ได้พบสถานที่ก่อนที่มันจะกลายเป็น Center of the Worldของทั้งคู่ และ มันเป็นสถานที่ๆต้องมาพบกับลูคีเมีย
ลูคีเมีย ...คือ โรคที่พลัดพรากให้ทั้งคู่เริ่มห่างกัน อากิต้องเข้ารักษาตัวอยู่ในโรงพยาบาล หลายครั้งที่ซากุได้เพียงแต่มองผ่านห้องฆ่าเชื้อสัมผัสผ่านม่านบางๆ คนรอบข้างของอากิเริ่มจากไปด้วยโรคเดียวกัน ความหวาดกลัวเข้าเกาะกุมทั้งคู่ ความตายไม่ใช่สิ่งที่น่ากลัว แต่สิ่งที่น่ากลัวคือชีวิตของคนใดคนหนึ่งที่ต้องยังคงอยู่โดยไร้ซึ่งอีกคน ทั้งคู่ตัดสินใจจะตามความฝันไปยัง Center of the World ในช่วงเวลาที่อากิยังมีแรงและลมหายใจ ในวันที่มีการพัดกระหน่ำเข้ามาของพายุหมายเลข29
วันที่มีการพัดกระหน่ำเข้ามาของพายุหมายเลข29 ....คือช่วงเวลาที่อากิได้บันทึกตัวตนลงในเทปคาสเสตต์ม้วนสุดท้าย เทปม้วนสุดท้ายที่ซากุยังไม่เคยได้รับฟัง
Crying Out for Love, In the Center of the World ...คือการเดินทางตามหาความทรงจำในอดีตของซากุ ผ่านเทปคาสเสตค์ที่เคยบันทึกไว้ ไปในสถานที่ที่เคยใช้ชีวิตร่วมกัน , ถนนเส้นที่เคยเดิน , เชิงบันไดที่อากิเคยนั่งรอ เปียโนในโรงยิม , ความลับในห้องแล็ป , ร้านถ่ายรูปของลุงชิเงะ , รูปถ่ายที่เคยถ่ายไว้ด้วยกัน ฯลฯ
การเดินทางในเส้นทางที่ไม่มีอากิครั้งนี้ นอกจากการตามหาความจำที่หายไป ยังเป็นการคลี่คลายสาเหตุที่เทปม้วนสุดท้ายที่ซากุไม่เคยได้รับฟัง การใช้ชีวิตทุกวันนี้ที่เหมือนปกติ เหมือนกับการสามารถลืมเลือนความทรงจำที่เกิดขึ้นในอดีตได้แล้ว แท้จริงหาเป็นเช่นนั้นไม่เพราะเมื่อเริ่มต้นฟังเทปคาสเสตต์ จิตใจของซากุก็เหมือนถูกขุดค้นขึ้นมาอีกครั้ง พร้อมกับพบว่าในใจเขาไม่เคยลืมอดีตไปได้เลย เพียงแต่มันถูกเก็บกดไว้เบื้องลึก ปั่นป่วนในใจเหมือนคลื่นที่ไม่มีวันสงบ ก่อนที่จะมาค่อยๆคลี่คลายและจัดการกับมันอย่างแท้จริงในท้ายทีสุด
..........หนังมาในท่วงทำนองเดียวกับ A walk to remember หรือ Love story คนดูรับรู้ถึงชะตากรรมของนางเอกและวาระสุดท้ายของเธอล่วงหน้า ได้แต่นั่งเฝ้ามองชีวิตของเธอก่อนเวลานั้นทั้งที่รู้ว่าจะจบลงอย่างไร ยิ่งผู้กำกับทำให้คนดูมีส่วนร่วมได้มากเท่าไหร่ การเดินทางสู่ปลายทางก็ยิ่งทำให้หัวใจคนดูถูกบีบคั้นมากเท่านั้น เรื่องนี้ก็เฉกเช่นเดียวกันที่หัวใจคนดูจะต้องถูกบีบและอึดอัดเป็นช่วงๆ ทุกครั้งที่ซากุเดินทางตามรอยในอดีต
...... ความแตกต่างที่โดดเด่น 2 อย่างคือ 1.หนังไม่ได้จบลงแค่การตายไปของใครคนใดคนหนึ่ง แต่หนังเล่าเรื่องต่อไปอีก เรื่องราวชีวิตของคนที่เหลืออยู่หลังการจากไปของอีกคนว่าเป็นอย่างไร การสืบสานสิ่งที่อีกฝ่ายยังทำไม่สำเร็จ และ 2.การเล่าเรื่องไปพร้อมๆกันสองเหตุการณ์ สองคู่ และ สองช่วงเวลา ระหว่างซากุในวัยผู้ใหญ่กับริทซึโกะ และ ซากุในวัยหนุ่มกับอากิ
หนังมีความลับของเทปม้วนสุดท้ายที่ซากุไม่เคยได้ฟัง ที่ทำให้คนดูอยากรู้ว่า มีความลับอะไรซ่อนอยู่คอยดึงความรู้สึกคนดูอยู่ตลอดมากไปกว่าความซาบซึ้ง มีฉากที่พร้อมบีบหัวใจคนดูให้ร้องไห้ชนิดเอาอยู่หลายฉาก เช่น ฉากการถ่ายรูปของซากุและอากิที่แสนเศร้า ฉากบอกรักหลังเล่นเปียโน ฉากที่สนามบินของทั้งคู่ ฯลฯ และ ท้ายที่สุดหนังก็มาเชื่อมโยงทุกสิ่งกันได้อย่างบังเอิญแบบจงใจไปบ้าง แต่ก็ยอมรับได้เพราะหัวใจคนดูถูกชักจูงให้เกิดความรู้สึกร่วมไปพร้อมกับอากิเรียบร้อยแล้ว
....หนังแตกต่างจากหนังสือมากพอสมควร และเป็นอีกหนึ่งตัวอย่างของการดัดแปลงบทประพันธ์ที่ทำได้อย่างยอดเยี่ยม หนังไม่ได้ยกหนังสือมาทั้งเล่มและก็ไม่ได้ดัดแปลงจนกลายเป็นคนละเรื่อง หนังสร้างความเป็นตัวของตัวเองแต่ก็คงอารมณ์และธีมเดียวกับการอ่านหนังสือได้อย่างไม่ขาดตกบกพร่อง และจะไม่เกินเลยไปถ้าผมจะบอกว่าสำหรับผมหนังเรื่องนี้เป็นไม่กี่เรื่องที่ผมดูหนังพร้อมกับอ่านหนังสือ แล้วรู้สึกซาบซึ้งกับหนังมากกว่าการอ่านหนังสือ
ถ้าได้อ่านหนังสือจะพบว่ามีส่วนที่หนังเสริมมาจนกลายเป็นเรื่องหลักเช่น เทปคาสเสตต์ หรือ เรื่องของรึทซิโกะ ที่ไม่พบในหนังสือ ทำให้หนังมีความน่าสนใจและเดินหน้า ต่างจากหนังในแนวทางเดียวกันก่อนหน้านี้ จากที่ยกตัวอย่างข้างต้น
สิ่งที่ชอบ
1.ความรู้สึก...ตามที่เล่าไป เนื้อเรื่องหลักๆแบบนี้สร้างมานักต่อนักแล้ว ดังนั้นถ้าจะสร้างใหม่การจะจับอารมณ์คนดูนั้นไม่ง่ายนักเพราะคนดูก็เคยดูหนังทำนองนี้มาแล้วมากมายเช่นกัน แม้ว่าเรื่องนี้จะสร้างความแตกต่างในส่วนของพล็อตรองเข้ามา แต่ก็ต้องยอมรับว่าในตัวพล็อตหลักของซากุและอากิ ผู้กำกับก็เล่าเรื่องได้อย่างเก่งกาจในหลายฉากที่ตั้งใจจะกระชากใจคนดูและก็ทำสำเร็จ
ถึงแม้ว่าหนังทั้งเรื่องอาจจะไม่โดนแบบสุดๆ ไม่มีความคลาสสิคและฉากจี๊ดๆอย่างแรงเท่าหนังโรแมนติกสองช่วงเวลาอย่างThe Classic ไม่ทำให้น้ำตาไหลพรากๆอย่างThe Letter แต่หนังเรื่องนี้ก็เป็นหนังที่มีความเศร้าซึ้งในตัวเอง บริสุทธิ์งดงาม ผมชอบมากกว่าหนังโรแมนติกหลายเรื่องที่ผ่านมา และ เป็นเรื่องเดียวที่หนังจบแล้วเพลงขึ้นผมยังไม่อยากลุกออกไปจากโรง
2.นักแสดง.....ถ้าไม่นับความตั้งใจโดยไม่จำเป็นในการโชว์ขาอ่อนหลายฉากของอากิแล้ว นักแสดงที่รับบทนี้ก็มีทั้งเสน่ห์ความน่ารัก และ ความสามารถในการแสดงที่ทำให้คนดูเองก็คงเหมือนกับซากุ คือไม่สามารถจะลืมเธอไปได้อย่างง่ายดาย
ซากุในวัยผู้ใหญ่ก็เล่นได้ยอดเยี่ยมไม่แพ้กัน ในบทชายหนุ่มที่ยังคงไม่ลืมความเจ็บปวดในวัยเยาว์ของตัวเอง เช่นฉากที่ไปฟังอากิเล่นเปียโนแล้วโทรกลับหาเพื่อน นักแสดงที่เหลือก็ทำหน้าที่ตัวเองได้ดี
3.การดัดแปลงมาเป็นบทภาพยนตร์....เมื่อเปรียบเทียบกับหนังสือการดัดแปลงอย่างยอดเยี่ยมของหนังเรื่องนี้น่าจะเป็นตัวอย่างในการสร้างหนังจากบทประพันธ์ได้เป็นอย่างดี คนเขียนบทหนังสามารถจะใส่บทใหม่ๆ ใส่เนื้อหาใหม่ๆ ใส่เทปคาสเสตต์ ใส่ริทสึโกะ ใส่ลุงชิเงะ ใส่เด็กส่งเทป ใส่ซากุในวัยผู้ใหญ่ ลงไปในหนัง ดัดแปลงช่วงเวลาของหนังสือ โดยทั้งหมดที่ทำไปคือการทำให้ดีกว่าเดิมในแง่ของการเป็นภาพยนตร์ แบบไม่เสียของเดิมแม้แต่น้อย ยิ่งถ้าลองคิดดูว่าถ้าหนังสร้างจากบทประพันธ์ล้วนๆคงจะน่าเบื่อและไม่ดีเท่านี้เป็นแน่
4.หนังตัวอย่าง...ถ้าใครได้ชมไม่รู้จะคิดเหมือนกับผมหรือไม่ ว่าหนังตัวอย่างของเรื่องนี้เป็นหนังตัวอย่างที่เศร้ามากๆ ดึงดูดให้อยากเข้าไปดูในโรง และ จับใจคนดูมากกว่าหนังใหญ่หลายเรื่องด้วยซ้ำ
5.ฉากจบ...เพลงที่ไพเราะเป็นอย่างยิ่งของ Ken Hirai อารมณ์ที่ปลดปล่อยกับฉากสำคัญสุดท้าย เป็นการจบที่งดงามมากๆ เป็นฉากจบที่คนดูพร้อมจะนั่งต่อไปเรื่อยๆจนกว่าภาพและเพลงจะจางหายไป
สิ่งที่ไม่ชอบ
1.ความรู้สึก....การเล่าเรื่องแบบตัดสลับกัน 2 ช่วงเวลานอกจากเป็นจุดเด่นแล้ว ผมคิดว่าก็เป็นจุดอ่อนเช่นกันสำหรับหนังเรื่องนี้ หลายฉากที่จัดเข้าขั้นจี๊ดโดนใจ หนังทำได้ดีชนิดเรียกน้ำตาให้ปริ่มเข้าถึงอารมณ์คนดู แต่กลับไม่ยอมตามอารมณ์ไปต่อ หนังกลับเปลี่ยนฉากไปฉากอื่นแทน นอกจากนี้การตัดสลับฉากเล่าเรื่องยังทำให้ความรู้สึกผ่อนลงเป็นช่วงๆ จะเห็นได้ว่าถ้าหนังตามต่อไปอีก หรือแช่อารมณ์คนดูต่อ อย่างในฉากสุดท้ายที่จบลงพร้อมเพลงที่ขึ้นมา คนดูก็พร้อมจะตายไปได้ง่ายๆเลยทีเดียว
สรุป...เชื่อว่าเป็นหนังที่ทำออกมาเข้าถึงคนดูได้หมู่มาก คือ ทุกคนที่ได้รับชมน่าจะชอบ แต่ชอบมากชอบน้อยคงแล้วแต่คน เป็นเรื่องแรกที่ผมเห็นว่าเมื่อหนังจบคนดูส่วนใหญ่รวมทั้งผมยังไม่ลุกจากที่นั่ง เหมือนความรู้สึกมันยังคั่งค้างอยู่บนจอภาพยนตร์ และเป็นหนังรักโรแมนติกที่อาจไม่ได้ดีที่สุด ไม่กระชากน้ำตาคนดูให้ไหลพรากๆ แต่เป็นหนังที่ทำให้คนดูต้องดูไปน้ำตาซึมไปเป็นช่วงๆ ควบคู่ไปกับการตกเข้าไปอยู่มีส่วนร่วมของอารมณ์ความรู้สึกในช่วงเวลาเดียวกับซากุและอากิได้อย่างไม่รู้ตัว
Spoiler ถึงแม้ว่าผมจะไม่ชอบหนังสือเท่ากับในหนัง แต่การได้เสพควบคู่กันทั้งหนังและหนังสือเล่มนี่คือการเติมเต็มเรื่องราวของกันและกันได้เป็นอย่างดี ในหนังสือเหมือนกับซากุยังไม่พร้อมที่จะเดินหน้าใช้ชีวิตต่อไปและยังมีความค้างคาใจที่ยังเก็บไว้อยู่ ในหนังคือการที่อากิกลับมาปลดปล่อยโซ่ตรวนนั้นพร้อมกับให้ซากุได้รับรู้ว่าความทรงจำของทั้งคู่จะไม่มีวันจางหายไป
ในหนังสือซากุเล่าในวันที่ไปโปรยเถ้ากระดูกพร้อมพ่อแม่ของอากิไว้ว่า เรื่องพวกนี้มันไม่มีความหมายอะไรสำหรับผม ที่นี่จะเป็นที่ไหนก็ช่าง มันไม่ได้สำคัญอะไรเลย เพราะที่ที่ผมปรารถนานั้น มันไม่ได้อยู่บนโลกใบนี้...ตอนนี้ไม่มีอากิแล้ว ไม่มีเรื่องอะไรที่จะพูดคุยกันอีกต่อไป......ท่ามกลางบทสนทนาของพ่อแม่อากิกลับไม่มีอากิอยู่ เพราะฉะนั้นที่นั่นจึงไม่มีผมอยู่ด้วย จะว่าไปตอนนี้ที่นี่ก็ไม่มีผมอีกแล้ว ดูราวกับว่าผมกำลังสะเปะสะปะหลงทางอยู่ที่ไหนสักแห่ง ที่ไม่ใช่ทั้งอดีตและปัจจุบัน ผมเองก็ไม่เข้าใจว่ามาที่นี่ทำไม พอรู้ตัวอีกทีก็มาอยู่ตรงนี้แล้ว มาอยู่ในที่ซึ่งไม่รู้ว่าเป็นที่ไหน และผมก็ไม่รู้ว่าตัวเองเป็นใคร
และในหนังอากิได้ตอบกลับซากุผ่านเทปม้วนสุดท้ายที่เขายังไม่เคยได้รับฟังว่า ความทรงจำที่ใช้ชีวิตร่วมกันมาทั้งหมด ทำให้ชีวิตฉันสุขสว่างมาก ขอบคุณที่เธออยู่กับฉัน ฉันจะไม่ลืมเลือนช่วงเวลาที่มีค่าที่ได้อยู่กับเธอ ฉันขอเพียงครั้งสุดท้าย โปรดโปรยเถ้ากระดูกของฉันไปยังสายลมแห่งอูลูรู และใช้ชีวิตของเธอต่อไปเถอะ ฉันดีใจมากที่ได้เจอเธอ ลาก่อน
....ทั้งหนังและนิยาย อากิไม่มีโอกาสได้ไปที่ใจกลางโลกอย่างที่เธอต้องการ แต่ใจกลางโลกของเธอมีซากุอยู่ตลอดเวลา แม้ว่าท้ายที่สุดที่นั่นจะมีเพียงซากุกับเถ้ากระดูกของเธอ แต่หนังและหนังสือบอกเราไว้แล้วว่า ถึงแม้คนหนึ่งจะจากเราไปแต่เขาจะไม่จางหายไปเพราะขอเพียงคิดว่าเขายังอยู่เขาก็จะยังอยู่กับเราเสมอ ที่ใจกลางใจของเรา
ติดตามบทความใหม่ๆ หรือ บทความน่าสนใจ หรือ เริ่มต้นอ่านBlogนี้มีข้อสงสัย คลิกไปเริ่มต้นที่ --> หน้าแรก
รวบรวมรายชื่อหนังเรื่องเก่าๆที่เคยเขียนไว้แล้วที่ ---> ห้องเก็บหนัง
ขอคิดค่าบริการต่อการอ่าน 1 หน้าในอัตราเพียง
ความเห็นของคุณมีประโยชน์กับผู้อ่านคนถัดมา คำทักทายของคุณเป็นกำลังใจให้ผู้เขียน คำติชมหรือคำแนะนำของคุณจะนำไปสู่การเปลี่ยนแปลงพัฒนาหากคุณเข้ามาอ่านครั้งถัดไป
Create Date : 26 มีนาคม 2548 |
Last Update : 27 มีนาคม 2549 0:43:05 น. |
|
45 comments
|
Counter : 3187 Pageviews. |
|
|
|
|
โดย: Mu_in_love (Mu_in_love ) วันที่: 26 มีนาคม 2548 เวลา:20:01:01 น. |
|
|
|
โดย: 26 มีนาคม 2548 IP: วันที่: 22:24:06 เวลา:210.213.14.60 น. |
|
|
|
โดย: 26 มีนาคม 2548 IP: วันที่: 22:26:18 เวลา:210.213.14.60 น. |
|
|
|
โดย: sunsun IP: 61.90.115.163 วันที่: 27 มีนาคม 2548 เวลา:11:24:30 น. |
|
|
|
โดย: sunsun IP: 61.90.115.163 วันที่: 27 มีนาคม 2548 เวลา:11:28:24 น. |
|
|
|
โดย: it ซียู วันที่: 31 มีนาคม 2548 เวลา:0:40:23 น. |
|
|
|
โดย: sleeper_j IP: 61.91.208.219 วันที่: 4 เมษายน 2548 เวลา:20:27:34 น. |
|
|
|
โดย: wahahahaha IP: 221.128.82.66 วันที่: 8 เมษายน 2548 เวลา:9:46:58 น. |
|
|
|
โดย: tong IP: 202.28.181.8 วันที่: 10 เมษายน 2548 เวลา:11:58:55 น. |
|
|
|
โดย: Dr Syntax วันที่: 10 เมษายน 2548 เวลา:20:52:59 น. |
|
|
|
โดย: sunsun IP: 61.90.115.208 วันที่: 13 เมษายน 2548 เวลา:15:25:57 น. |
|
|
|
โดย: Lana IP: 58.10.133.248 วันที่: 19 สิงหาคม 2548 เวลา:20:14:00 น. |
|
|
|
โดย: GateJaa IP: 61.91.144.216 วันที่: 19 สิงหาคม 2548 เวลา:21:29:59 น. |
|
|
|
โดย: ขวัญใจช่างภาพ IP: 203.188.34.131 วันที่: 22 สิงหาคม 2548 เวลา:1:43:24 น. |
|
|
|
โดย: auoauaou IP: 61.91.95.51 วันที่: 23 สิงหาคม 2548 เวลา:0:59:53 น. |
|
|
|
โดย: preaaw IP: 61.91.161.53 วันที่: 23 สิงหาคม 2548 เวลา:2:13:21 น. |
|
|
|
โดย: ohyoyo IP: 203.144.160.238 วันที่: 28 สิงหาคม 2548 เวลา:23:51:25 น. |
|
|
|
โดย: 2 กันยายน 2548 IP: วันที่: 12:18:43 เวลา:203.151.140.122 น. |
|
|
|
โดย: boo IP: 203.151.140.122 วันที่: 2 กันยายน 2548 เวลา:12:22:47 น. |
|
|
|
โดย: hana1106 IP: 61.91.70.40 วันที่: 5 กันยายน 2548 เวลา:14:51:47 น. |
|
|
|
โดย: Kitchen IP: 61.90.96.111 วันที่: 5 กันยายน 2548 เวลา:14:59:29 น. |
|
|
|
โดย: pompoko IP: 158.108.212.44 วันที่: 5 กันยายน 2548 เวลา:23:52:40 น. |
|
|
|
โดย: เล็ก IP: 203.144.143.3 วันที่: 11 กันยายน 2548 เวลา:0:27:43 น. |
|
|
|
โดย: akichan IP: 61.91.217.40 วันที่: 12 กันยายน 2548 เวลา:11:43:28 น. |
|
|
|
โดย: อร IP: 158.108.2.7 วันที่: 21 กันยายน 2548 เวลา:16:29:43 น. |
|
|
|
โดย: ลูแน็ตส์ IP: 203.151.140.118 วันที่: 1 ตุลาคม 2548 เวลา:11:14:24 น. |
|
|
|
โดย: hamee IP: 202.183.190.14 วันที่: 7 พฤศจิกายน 2548 เวลา:17:07:30 น. |
|
|
|
โดย: Snowflake IP: 203.130.144.55 วันที่: 8 พฤศจิกายน 2548 เวลา:10:12:19 น. |
|
|
|
โดย: ข้าวเกรียบกุ้ง IP: 161.200.255.164 วันที่: 18 พฤศจิกายน 2548 เวลา:21:27:03 น. |
|
|
|
โดย: CuteCie IP: 58.11.214.175 วันที่: 5 เมษายน 2549 เวลา:17:36:20 น. |
|
|
|
โดย: Kid IP: 203.99.252.249 วันที่: 10 เมษายน 2549 เวลา:14:52:48 น. |
|
|
|
โดย: น้ำหวาน IP: 61.90.234.10 วันที่: 27 เมษายน 2549 เวลา:0:51:59 น. |
|
|
|
โดย: ดร คลองตาล IP: 202.5.87.141 วันที่: 15 พฤษภาคม 2549 เวลา:4:10:04 น. |
|
|
|
โดย: jryn IP: 210.246.75.166 วันที่: 28 พฤษภาคม 2549 เวลา:23:12:00 น. |
|
|
|
โดย: roger IP: 58.64.102.4 วันที่: 4 ตุลาคม 2549 เวลา:13:34:14 น. |
|
|
|
โดย: Superpun IP: 202.69.140.233 วันที่: 10 มกราคม 2550 เวลา:9:01:13 น. |
|
|
|
โดย: Goodwill IP: 222.228.27.237 วันที่: 12 เมษายน 2550 เวลา:22:21:09 น. |
|
|
|
โดย: september IP: 203.131.212.85 วันที่: 1 มิถุนายน 2550 เวลา:15:48:41 น. |
|
|
|
โดย: anne IP: 61.7.169.170 วันที่: 8 สิงหาคม 2550 เวลา:18:33:04 น. |
|
|
|
โดย: Tor IP: 58.9.185.15 วันที่: 8 กันยายน 2550 เวลา:20:58:52 น. |
|
|
|
โดย: Juxtapozes IP: 124.122.218.100 วันที่: 20 สิงหาคม 2551 เวลา:22:36:14 น. |
|
|
|
โดย: dek IP: 58.137.99.77 วันที่: 31 ธันวาคม 2551 เวลา:17:34:42 น. |
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
- Next , ทรงผมชวนกลุ้มใจกับหนังไซไฟดูเพลินๆ
- Spider-Man 3 , แมงมุมดำตัวนั้น ฉันเห็นมันอยู่ในใจเราทุกคน
- Miss potter , เรื่องของเธอ(พ็อตเตอร์)และผมฯ
- Me...Myself ขอให้รักจงเจริญ , แค่นี้ก็พอแล้ว
- Meet the Robinsons , เมื่อพบความผิดหวังจะโทษโน่นโทษนี่ หรือ เลือกที่จะเดินหน้าต่อไป
- Shooter , หนังแอคชั่นที่ดูจบแล้ว"เออ มันดีแฮะ"
- Hannibal Rising , ความน่าผิดหวังของหนังฮานนิบาล
- Confession of pain , ความแค้นอันแสนเศร้า
- Pans Labyrinth , คือจินตนาการแสนสวยงาม หรือ คือความจริงที่เจ็บปวดและขมขื่น
- The Number 23 , วิเคราะห์สภาพจิตใจผู้หลงใหลเลข 23
- เมล์นรก หมวยยกล้อ , รถเมล์สายนี้ไม่ตลกแต่สนุก
- The Lives of Others , อ๊ะ นี่มัน Infernal affairs เวอร์ชั่นกำแพงเบอร์ลิน
- Sunshine , อาทิตย์สิ้นแสง ชีวิตสิ้นสูญ
- The Fountain , เรารู้จักความตายมากมายแค่ไหนกัน (ศาสนา+จิตวิทยา+วิทยาศาสตร์)
- แฝด , เข้าใจพิม เข้าใจพลอย เข้าใจ"แฝด"
- I'm a Cyborg, But That's OK , แต่ I ไม่ค่อย OK
- The Good Shepherd , จะลงเรือทั้งทีคิดให้ดีก่อนตัดสินใจ
- Bridge to Terabithia , Just close your eyes but keep your mind wide open
- 300 , นี่คือสปาตั้น(โว้ย) ... พลั่กกกกกก
- The Queen , แม้จะเป็นเรื่องของ 'ควีน' แต่นี่คือ การกะเทาะเปลือกเล่าเรื่อง 'คน'
- Rocky Balboa , ชีวิตไม่ได้สำคัญว่าจะต่อยได้หนักแค่ไหน
- Charlotte's Web , มิตรภาพไม่ได้มีราคา
- The Pursuit of Happyness , ปัญหาชีวิตก็เหมือน รูบิค - ถ้าทำไม่ได้จะ สู้ต่อ หรือ โยนทิ้ง-
- Volver , ความเจ็บปวดของแม่และลูกสาว
- Music and Lyrics , หนังที่น่ารักที่สุดในรอบ(หลาย)ปี
- ตำนานสมเด็จพระนเรศวรมหาราช ภาค 2 , จะสนไปทำไมกับเรื่องอิสรภาพที่ไกลตัว
- Dreamgirls , วันที่ ธุรกิจ กลืนกิน ศิลปะ
- Babel , เราเป็นส่วนหนึ่งของโลกใบนี้ไปแล้วหรือยัง
- Rough , จาก H2 มาสู่ Touch และได้เวลา Rough
- Curse of the Golden Flower , ความเน่าหนอนฟอนเฟะของสถาบันครอบครัว
- Fur: An Imaginary Portrait of Diane Arbus , ความงามที่แตกต่าง โลกที่แตกต่าง
- ตำนานสมเด็จพระนเรศวรมหาราช ภาค1 , ไทยจะสิ้นชาติไม่ใช่เพราะใคร หากมิใช่เพราะไทยด้วยกัน
- Perfume: The Story of a Murderer , ทำความรู้จักและเข้าใจ ฆาตกรน้ำหอมมนุษย์
- Blood diamond , "ผมไม่เข้าใจว่าทำไมเราต้องมาฆ่ากันเอง"
- The Black Dahlia , ดอกรักเร่ ที่สวยแค่สไตล์แต่ไร้เสน่ห์
- Night at the Museum , ความบันเทิงสำเร็จรูปที่สนุกเพลินเกินห้ามใจ
- ===== 5 หนังไม่ชอบ + 10 หนังชอบ ประจำปี 2549 =====
- +++ 10 "ฉาก"ประทับใจจาก"หนัง"ปีที่ผ่านมา +++
- ++ ชวนเพื่อนๆมาเลือก 10 ตัวละครประทับใจ จากหนังปีที่ผ่านมา ++
- The Holiday , จะทำอย่างไรในวันที่ใจเจ็บ
- Lucky Number Slevin , ของเค้าดี แต่ ผิดที่ ผิดเวลา
- The King and the Clown , ความรักของตัวตลกบนหลังเสือ
- Déjà vu , เอ๊ะ เราเคยเจอมาก่อนหรือเปล่า
- Death Note 2: The Last Name , ได้เวลาเก็บสมุดคืนเจ้าของ
- Saw III , บทเรียนสุดท้ายของคุณครู จิ๊กซอว์
- The Village Album , ถ่ายภาพด้วยหัวใจแล้วบันทึกใส่ความทรงจำ
- 007 : Casino Royale , นี่ซิ เจมส์ บอนด์
- The Prestige , คุณตั้งใจดูอย่างใกล้ชิดแล้วจริงๆหรือ ?
- The Banquet , แฮมเล็ต เวอร์ชั่น ประหารเจ็ดชั่วโคตร
- ผีสามบท บทที่ 3 : เปนชู้กับผี , พอกันที ผีGMO
- ผีสามบท บทที่ 2 : Monster House , บ้านผีสิงที่แสนจะบันเทิงใจ
- ผีสามบท บทที่ 1 : The Grudge 2 , ปัญหาของ ป๋า กับ เด็กผี
- The Guardian , "สถิติ" ไม่สำคัญเท่า "ทัศนคติและเจตคติ"
- หมากเตะรีเทิร์นส , หมากเกมส์นี้ น่าจะดีได้มากกว่านี้
- 12 เกมสยาม +13 เกมสยอง , มันไม่ใช่แค่เกม
- Cars , 20 ปีของ Pixar กับเรื่องของ "คาร์" (ซึ่งก็คือเรื่องของ "คน")
- The Devil Wears Prada , (จากหนังสือมาเป็นหนัง) ร้ายก็ยังไม่เปลี่ยนแปลง
- Death Note , สมุดเล่มนี้ ดี จริงหรือ?
- L'Enfant (The child) , เด็กไม่รู้จักโต
- World Trade Center , เป็น"ฮีโร่"ไม่ได้วัดกันที่ผลลัพธ์
- The Host , สัตว์ประหลาด สนุกประหลาด
- Season changes , เมื่อ"เพื่อนสนิท"กลายมาเป็น"แฟนฉัน"ในวันที่"อากาศเปลี่ยนแปลงบ่อย"
- Me and You and Everyone We Know , เราอยู่ร่วมกัน เรารู้จักกัน แต่เราไม่เชื่อมต่อถึงกัน
- Snakes on a Plane , ที่อยากไปดูก็เพราะ "งูบนเครื่องบิน"
- United 93 , ทรงพลัง และ สะเทือนใจ
- Running boy (Marathon) , ทุกชีวิตล้วนมี"หัวใจ"
- โคตรรักเอ็งเลย , เกือบโคตรรัก "โคตรรักเอ็งเลย"
- Sad movie , แม้รักต้องพลัดพรากก็ยังฝากความทรงจำอันงดงาม
- The Break-Up , วิธีทำลายชีวิตคู่ตัวเองให้ย่อยยับ
- แก๊งชะนีกับอีแอบ , หนัง comedy ไทยดีๆยังมีอยู่
- Pirates of the Caribbean: Dead Man's Chest , "สลัด"จานนี้รสชาติดีเพราะ"Johnny Depp"
- Tsotsi , พื้นฐานจิตใจมนุษย์เป็น สีขาว หรือ สีดำ
- Superman Returns , ทำไมโลกใบนี้ยังต้องการ Superman ?
- Silent Hill , ของดีที่อยู่ในมือพ่อครัวขาดฝีมือ
- over the hedge , บทเรียนชีวิตเรื่องมิตรภาพและครอบครัว
- Don't tell , แผลในใจแค่"ลืม"คงไม่พอ
- Slither , คูลฟีเวอร์สีเลือด เชือดมนุษย์โลก
- The Omen , ซาตานอยู่รอบตัวเรา
- Scary movie 4 , ผ่านมา --> ฮา --> ผ่านไป
- Paradise now , สวรรค์อยู่หนใด
- X-Men: The Last Stand , X = mutant , รักร่วมเพศ , คนผิวดำ , ยิว ฯลฯ
- ก้านกล้วย , "ช้างกูอยู่ไหน" >> "ช้างกูอยู่นี่"
- The Da Vinci Code , ศรัทธาที่บิดเบือน
- Always: Sunset on Third Street , บางสิ่งที่ไม่อาจเห็นได้ด้วยตา แต่สัมผัสได้ด้วยใจ
- Poseidon , จมเร็ว จบเร็ว
- Match point , เกมส์กิเลสของคนเห็นแก่ตัว
- Mission: Impossible III, ภารกิจสุดมันส์ที่ขาดเสน่ห์
- Perhaps love , รักซ้อนรัก หนังซ้อนหนัง อดีตซ้อนปัจจุบัน
- Ice Age: The Meltdown , ได้เวลายุคน้ำแข็งครองเมือง
- Red lights , ผู้ชายไม่รู้ตัว ผู้หญิงไม่รู้ใจ
- Failure to launch , Success to love
- Inside man , คน(ดี/ชั่ว) ใน คน(ดี/ชั่ว)
- Where the Truth Lies , ความจริงนอนนิ่งอยู่ที่ใด ?
- โหน่ง เท่ง นักเลงภูเขาทอง , ฮาน้อยกว่าที่คิด มีสาระมากกว่าที่หวัง
- My girl and I , รักครั้งแรกจะเปลี่ยนเราไปตลอดกาล
- V for Vendetta , เผด็จการรัฐสภา VS. พลังประชาชน
- A History of violence , มาทำความรู้จัก "ความรุนแรง" กัน
- Final Destination 3 , เหล้าเก่าในขวดเก่า
- The Constant Gardener , ในความลับมีความจริง ในความจริงมีความรัก
- คำพิพากษาของมหาสมุทร (Invisible Waves) , คลื่นบาปที่นิ่งสงบ
- Walk the line , มิตรภาพในความรัก
- เด็กหอ , หอนี้มีดีกว่าผีหลอก
- Brokeback Mountain , รักซ่อนเร้น
- Munich , ผลของการสาดน้ำมัน(ความรุนแรง)เพื่อดับไฟ(แค้น)
- Memoirs of a Geisha , ชาเขียวสำเร็จรูปที่ผสมน้ำมากไป
- Prime , รักคงยังไม่พอ
- An Unfinished Life , ชีวิตที่หยุดเดิน
- In Her Shoes , หากเปรียบรองเท้าคือชีวิต
- Just Like Heaven , เมื่อพื้นที่ของชีวิตไม่เหลือเผื่อให้ความสุข
- The Promise , คำสัญญา ชะตากรรม ความรัก
- 5 หนังไม่ชอบ + 10 หนังชอบ (ของปีที่ผ่านมา)
- 10 ฉากประทับใจจากหนัง (ในปีที่ผ่านมา)
- 10 ตัวละครประทับใจจากหนัง (ในปีที่ผ่านมา)
- The Chronicles of Narnia: The Lion, The Witch and the Wardrobe , ส่วนผสมที่ลงตัวสำหรับทุกครัวเรือน
- April Snow , บางครั้งความรักก็เจ็บปวดโดยมิอาจหลีกเลี่ยงได้
- King Kong , แล้ว "ลิงยักษ์" ก็ตกหลุม "รักหญิง"
- The Descent , ถึงถ้ำ ถึงเลือด ถึงเนื้อ ถึงกระดูก
- The Maid , ผีสิงคโปร์
- The Exorcism of Emily Rose , ผีเข้า(ศาล)
- Hidden (Caché) , ความจริงที่ซุกซ่อน (ในหนังที่ยอดเยี่ยม)
- Chicken Little , กุ๊กไก่ของ Disney ที่ไร้เงา Pixar
- Nana , โลกของนานะ โลกของความรัก ความฝัน และ มิตรภาพ
- เด็กโต๋ , สายธารชีวิตแห่งบ้านแม่โต๋
- Harry Potter and the Goblet of Fire , กีฬาสีสามสถาบันกับเวอร์ชั่นภาพยนตร์ที่ดีที่สุด
- Corpse Bride , รักไม่มีวันตาย
- Yes , บทกวีอีโรติค ความรัก การเมือง และ การมีตัวตน
- รับน้องสยองขวัญ , หายใจเข้าก็ เฮ้อ หายใจออกก็ เฮ้อ
- Lord of War , นิ้วที่ลั่นไกจากมือที่มองไม่เห็น
- Saw II , สยองอย่างมีประเด็น
- Goal! , ประตูชัย(goal)เป้าหมายชีวิต
- Proof , ชีวิตที่สับสนของคนที่สูญเสีย
- The Legend of Zorro , ฮีโร่ที่ย่ำอยู่กับที่
- Flightplan , ขึ้นได้สูง บินได้สวย ลงไม่นิ่ม
- Sky High , อยากจะเป็น hero ที่ "เปลือก" หรือที่ "แก่น"
- A Sound of Thunder , เรื่องราวอยู่ในโลกอนาคต ตัวหนังอยู่ในโลกอดีต
- Red Eye , ไม่ใช่แค่ Fight or Flight แต่ยังเป็น Fight on Flight
- เพื่อนสนิท , เมื่อเส้นแบ่งของ "คนรัก" กับ "เพื่อน" เริ่มเลือนราง
- Transporter 2 ควบ Into the Blue , ขึ้นรถดีกว่าลงเรือ
- Madagascar , มิตรภาพกับการเรียนรู้ชีวิต และ นกเพนกวิน
- Cinderella man , Jim Braddock ชายที่ไม่ได้เป็นแค่นักมวย
- Dear Frankie , คำลวง ความรัก ครอบครัว
- Dark Water , ความสัมพันธ์แม่-ลูก-ผี (จากหนังสือสู่ภาพยนตร์)
- Seven Swords , ... ที่ควรยาวกลับสั้น ที่ควรสั้นกลับยาว ...
- แหยม ยโสธร , ขำขำ - หม่ำ - อะฮึ่ย อะฮึ่ย
- Charlie and the Chocolate Factory , Imagination is more important than knowledge
- The Skeleton Key , ไขได้ดีพอสมควร
- About Love , เรื่องราวที่ "เกี่ยวกับ "รัก""
- 5x2 , สมการความรักของคน 2 คน
- ต้มยำกุ้ง , อร่อยรสแซ่บชามโตเกินมาตรฐานแต่อาจไม่ผ่านเชลล์ชวนชิม
- Somersault , ความรัก - Sex - เด็กสาวและความทุกข์ทรมานใจ
- The Upside of Anger , เรื่องหนักๆของครอบครัวที่เล่าอย่างเบาๆ
- Land of the Dead , หนึ่งเรื่องราวของซอมบี้ที่กลับไม่ได้ไปไม่ถึง
- Crash , ผลกระทบของการชนที่"คน"มีต่อกันและกัน
- วัยอลวน 4 : ตั้ม-โอ๋ รีเทิร์น , หนังครอบครัวสำหรับคนไทยที่ดีที่สุดในรอบหลายปี
- The Island , โลกอนาคตและโคลนนิ่งฉบับระเบิดเถิดเทิง
- The Keys to the House , "บ้าน"หลังนี้จะมีความรักเป็น"กุญแจ"
- The Longest Yard , เกมส์เก่าเอามาเล่าใหม่ใช้วิธีการเดิม
- Fantastic Four , ความสนุกสูตรสำเร็จที่เด็กดูได้ผู้ใหญ่ดูเพลิน
- War of the Worlds , เมื่อสปีลเบิร์กเลิกรักมนุษย์ต่างดาว
- Swing Girls , สวิงกันแบบคึกคัก สดใส ไร้มลพิษ
- Hotel , โรงแรมที่ไร้เรื่องราว
- Assault on Precinct 13 , อีกหนึ่งความจนตรอกที่ระทึกคุ้มค่า
- Batman Begins , ปฐมบทแรกบินกับการตีความครั้งใหม่
- Mr. and Mrs. Smith , เรื่องราวชีวิตคู่ที่สวมเสื้อคลุมหนังแอคชั่น
- มหาลัย' เหมืองแร่ , เหมืองแร่และชีวิตกับหน่วยกิตที่ต้องขุด
- House of Wax , ความสยองที่แปลกตากับหุ่นขี้ผึ้ง สองดาราและหนึ่งปารีส
- Sin city , ฟิล์มนัวร์ที่ลงตัวและเจ๋ง
- Star Wars: Episode III Revenge of the Sith , การปิดตำนานและการเริ่มต้นอย่างสมบูรณ์
- The Jacket , การเดินทางข้ามเวลา ความหลอนและวงจรชีวิต
- A Lot Like Love , รักด้วยใจแต่ตัดสินใจด้วยสมอง
- เฉิ่ม... , คุณ"สมบัติ" อาจไม่ "ดีพร้อม"แต่ก็ดีเพียงพอ
- Be With You , ความสุขของฉันคือ"การได้อยู่กับคุณ"
- Hostage , เหล้าเก่าในขวดใหม่ที่ไม่น่าผิดหวัง
- Kingdom of Heaven , สงครามครูเสดครั้งนี้ดูก็ได้ไม่ดูก็ไม่น่าเสียดาย
- Spanglish , เรื่องราวที่กระจัดกระจายแต่ให้แง่มุมหลากหลายในครอบครัว
- Guess Who , เสียงฮาจากความแตกต่างและBernie Mac
- The Interpreter , ทริลเลอร์ที่ดี(แต่ไม่ดีเท่าที่ควรจะเป็น)
- Hide and Seek , มีปมที่ดีแต่มีบทที่อ่อน
- The Chorus (Les Choristes) , ง่ายๆแต่ได้ใจ
- Hitch , สนุก น่ารัก ขำขำ รู้สึกดี
- Sahara , หนังสนุกแค่เป็นช่วงๆหรือผมง่วงกันแน่
- Boogeyman , ตื่นเต้นตกใจ แต่ อะไร ยังไง ทำไม?
- Tokyo Godfathers , การตามหา"ครอบครัว"ที่สนุกมากๆ
- บุปผาราตรี เฟส 2 , เมื่อบุปผาเริ่มร่วงโรย
- Dont move , นอกจากตัดสินใคร คุณเข้าใจใครคนนั้นดีแล้วหรือยัง?
- Crying Out for Love, In the Center of the World , ความทรงจำและเทปคาสเสตต์/ความรักและใจกลางโลก
- The Ring Two , ไม่สมศักดิ์ศรี "The Ring"
- A Very Long Engagement , หนังที่มากไปด้วยความทะเยอทะยาน
- Lemony Snicket's A Series of Unfortunate Events , การดัดแปลง"โชคร้าย"ที่ทำได้"ดี"
- Hana & Alice , มิตรภาพ ความรัก ความทรงจำ
- Hotel Rwanda , หนังที่ให้คนดูมากกว่าความเป็นหนังดี
- In Good Company , ผู้ชายขาขึ้นกับผู้ชายขาลง
- Being Julia , โลก(ของจูเลีย)คือละคร
- หลวงพี่เท่ง , เรื่อยๆขำๆพอไปวัดไปวา
- Sideways , รักนุ่มๆชุ่มไวน์ในวันเบาๆ
- Million Dollar Baby , ความยอดเยี่ยมท่ามกลางศรัทธาและความอบอุ่น
- Constantine , "คนเห็นผี"ปราบลูกปีศาจ
- Shall we dance , คุณเต้นรำกับคู่ของคุณครั้งสุดท้ายเมื่อไร
- Finding Neverland , งดงามเหลือเกิน
- Kung Fu Hustle , ตลกน้อย สนุกมาก และลงตัว
- 2046 , ไปแล้วอย่าลืมกลับมา
- Ray , มีดีที่Jamie Foxx
- The Phantom of the Opera , ภายใต้หน้ากากมีเพียงความว่างเปล่า
- โรงเตี๊ยม , มีอะไรดีๆกว่าที่คิดและโฆษณา
- Meet the fockers , เรื่องของหนังตลกและครอบครัว
- Closer , เมื่อความรักถูกสำรวจและตีแผ่ผ่านตัวละคร
- The Aviator, .....And this is Howard Hughes
- The Forgotten, ไม่มีอะไรน่าจดจำ
- Birth , ยอดเยี่ยมในความหนักแน่นและเนิบนาบ
- ****1ปีที่ผ่านมา ฉากใดในหนังที่คุณประทับใจ ****
- 5หนังชอบ กับ 5หนังไม่ชอบ ของคุณในปี2547คือ....,
- National Treasure, เมื่อBruckheimerมาสร้างDavinci's code
- The Polar Express, ตื่นตาแต่ไม่ตื่นใจ
- แจ๋ว, แจ๋วน้อยกว่าที่หวัง
- Bridget Jones 2, รู้จักเธอมากขึ้นและรู้สึกดีกว่าที่คิด
- The Incredibles, ครอบครัวหรรษา
- ขุนกระบี่ ผีระบาด, กล้าที่จะบ้า ก็กล้าที่จะดู
- Ocean's Twelve, หนังขาย"เสน่ห์ดารา"
- หมานคร, เมืองนี้ภาพสวย+เพลงเพราะ+ประหลาดและยาก
- กั๊กกะกาวน์, "ใจ"คุณเต้นอย่างไรเมื่อคุณมีความรัก
- Alexander, ดราม่าชั้นดีแต่ความสนุกเป็นระลอกคลื่น
- Wimbledon, For love of the game+NottingHill+ภราดร
- Love me if you dare, หนังรักแปลกกับความรู้สึกก้ำกึ่ง
- Cellular, สนุกเป็นบ้า แอคชั่นแอบฮา
- Saw, OldBoy+Cube+ฆาตกรโรคจิต
- Ladder49, สิงห์ผจญเพลิงชื่อฮัวควิน ฟีนิกซ์
- The Grudge, เมื่อ"เด็กผี" go inter เป็น "โคตรผีดุ"
- Dodgeball, ฮาน้อยกว่าที่หวังแต่สนุกกว่าที่คิด
- Sky Captain and The World of Tomo, หนังไซไฟสไตล์"ฟ้าทะลายโจร"
- Resident Evil 2, อลิซเท่+เนเมซิสเห่ย+จิลเฉยๆ
- Shark Tale, คุณเป็น"somebody"แล้วหรือยัง
- สายล่อฟ้า, ความเป็นตัวตนที่ชัดเจนกับความสนุกกลางๆ
- Shutter กดติดวิญญาณ, นานๆทีจะมีหนังผีไทยดีๆให้ดูกัน
- The Terminal, น่ารัก นุ่มนวล และสนุกกว่าที่คิด
- Wicker park( spoilแล้วจะบอก), ลุ่มหลง คลั่งไคล้ หลอกลวงและความรัก
- Eternal sunshine รอบ2, ความอภิรมย์ที่มากขึ้นอย่างน่าแปลกใจ
- EternalSunshineOfTheSpotlessMind, คุณเคยอยากจะลืมบางสิ่งในชีวิตคุณบ้างไหม
- Three Extreme, อึดอัด ขยะแขยง รุนแรง และผิดหวัง
- Man on fire (no spoil), คนจริงเผาแค้น เผานานจนผมเกือบหลับ
- Bourne Supremacy, มันต้องให้ได้ยังงี้ซิ ต้องยังงี้ซิ
- Collateral...., it started like any other night
- Windstruck, งานมือตกของกวัก แจ ยอง
- งานของ M. Night Shyamalan, 6th sense/Unbreakable/Sign/และTheVillage
|
|
|
|
|
|
|
|
ผมชอบฉากสุดท้ายของหนังเรื่องนี้มากๆเลย มันสวยมากๆ
จริงๆที่อยากดูเรื่องนี้มากๆ ตั้งแต่ตอนรู้ข่าวเพราะว่าอยากดู โค ชิบาซากิครับ แต่ปรากฏว่ามีบทอยู่จึ๋งนึง --__--'' แถมไม่พูดไม่จา ทำขากะเผลกๆ ทั้งเรื่องนั่นแหละ