Fantastic Four , ความสนุกสูตรสำเร็จที่เด็กดูได้ผู้ใหญ่ดูเพลิน
.หนังซูเปอร์ฮีโร่ยุคหลังๆ พยายามที่จะใส่ความเป็นมนุษย์และจริงจังในโลกของตัวละครมากขึ้นไม่ว่าจะเป็น X-Men/Hulk/Spiderman และดูเหมือนนักวิจารณ์หรือคนดูก็จะตอบรับในเชิงบวกหากผู้สร้างใส่ความจริงจังและดราม่าเข้าไป การเดินหน้าเข้าสู่โลกของผู้ใหญ่มากขึ้นนี้ทำให้คนดูกลุ่มเด็กก็ลดน้อยถอยลงไปด้วย เช่น Hulkไม่ใช่หนังที่เด็กส่วนใหญ่จะดูแล้วสนุก จนเหมือนกับจะกลายเป็นค่านิยมว่าการที่หนังซูเปอร์ฮีโร่จะเป็นหนังดีได้นั้นต้องเดินตามสูตรข้างต้น เมื่อมาถึงFantastic Fourหนังเลือกที่จะเดินเส้นทางตรงกันข้าม คือ หนังขยับเข้าสู่โลกของเด็กมากขึ้นและพิสูจน์ให้เห็นว่า ความเป็นหนังซูเปอร์ฮีโร่ที่ดีไม่ได้หมายถึง มีความเป็นดราม่า มีเนื้อหนัง มีด้านมืด แต่มันอยู่ที่ว่าผู้สร้างเข้าใจสิ่งที่ตัวเองทำมากน้อยแค่ไหน หนังที่สนุกแบบเด็กๆก็สามารถเป็นหนังที่ดีได้และนั่นคือ Fantastic Four
......เมื่อคนห้าคนถูกเปลี่ยนแปลงจากรังสีจากนอกโลกทำให้เกิดการเปลี่ยนแปลงทางDNAและตามมาด้วยการเปลี่ยนแปลงของร่างกายจนเกิดความสามารถพิเศษที่หลากหลาย ความหลากหลายนั้นทำให้เกิดการตอบสนองที่แตกต่างเช่นกัน บางคนใช้มันเพื่อตอบสนองตัณหาความต้องการของตัวเอง บางคนชอบที่จะมีและอยากที่จะเด่นดัง บางคนยอมรับในขณะที่บางคนรังเกียจ ทุกตัวละครจึงต้องเรียนรู้ปรับตัวกับการเปลี่ยนแปลงและต่อสู้เพื่อเอาชนะความชั่วร้าย ในท้ายที่สุดไม่เพียงแต่การเปลี่ยนแปลงทางร่างกายแต่ความคิดจิตใจของพวกเขาก็ได้พัฒนารู้จักตัวเองมากขึ้นเช่นกัน
... The Thing เป็น คาแรคเตอร์ที่น่าสนใจที่สุดในเรื่อง เป็นตัวอย่างที่ดีเห็นได้ชัดว่าการมีความลึกในบทแม้เพียงน้อยนิดมันก็สามารถสร้างความแตกต่างอย่างเห็นได้ชัด(ถ้านำไปเทียบกับ Invisible Woman) เมื่อชายคนหนึ่งที่เคยมีครอบครัวมีคนรัก ต้องมาเจอกับการเปลี่ยนแปลงของสภาพร่างกายจนกลายเป็นความสามารถพิเศษ แต่แท้จริงแล้วมันก็เป็น อาการป่วย อย่างหนึ่งตามที่ตัวละครในเรื่องบอก การเปลี่ยนแปลงทางกายวิภาคของเขาทำให้เขาต้องสูญเสียทุกสิ่งที่เคยมีในชีวิต และมันทำให้ชีวิตของเขาต้องเปลี่ยนแปลงไปในอีกเส้นทาง นั่นคือโลกของFantastic4 ......แต่หากลองมองย้อนกลับมาในโลกของความจริง หากเราต้องเจ็บป่วยที่เกิดการเปลี่ยนแปลงของร่างกายเช่นโรคร้ายที่รูปลักษณ์ตัวเองต้องเปลี่ยนแปลงและตามมาด้วยการสูญเสียสิ่งรอบตัวเช่น The Thing เราจะใช้ชีวิตต่อไปอย่างไร หรือการเปลี่ยนแปลงที่เกิดขึ้นในชีวิตในรูปแบบอื่นๆเช่น เราอาจมีรูปร่างหน้าตาเปลี่ยนไป อ้วนขึ้น อายุมากขึ้น มีท่ออาหารต่อออกมาจากท้อง เป็นอัมพาตอัมพฤกษ์ เราอาจประสบความล้มเหลวตกงานหรือสอบตก ฯลฯทั้งหลายทั้งปวงนี้เป็นสิ่งที่มนุษย์หลีกเลี่ยงไม่ได้ เป็นความจริงที่หลายคนอาจไม่ยอมรับตัวเราแต่สิ่งที่สำคัญคงเป็นดังตัวละครหนึ่งในเรื่องบอก คือ ความแตกต่างไม่ใช่สิ่งน่ารังเกียจ ไม่ใช่สิ่งที่ทำให้เราด้อยกว่าคนอื่น แต่เรามักจะต้องการมองหาการยอมรับจากคนอื่นโดยที่ตัวเราเองกลับไม่ยอมรับตัวเราที่เป็นอยู่ นั่นทำให้ ชีวิตของเราไม่สามารถที่จะมีความสุขหรือปรับตัวเองได้เลยเมื่อเกิดการเปลี่ยนแปลงที่แตกต่างไปจากเดิม เพราะตัวเราไม่เคยยอมรับในสิ่งที่ตัวเองเป็นสิ่งที่ตัวเองมีแต่ไปยึดติดกับอดีตที่ไม่มีวันย้อนกลับมาทำให้วันข้างหน้าไม่เคยเดินมาถึงเป็นแค่การก้าวเดินย่ำอยู่ในวันเดิมๆ
....คาแรคเตอร์ที่เด่นไม่แพ้กันก็ไม่พ้น The Human Torch ที่ Chris Evans เล่นบทนี้ได้เหมาะเจาะดีเหลือเกิน เรียกได้ว่าแม้ต้องมาแบ่งความเด่นกับอีกหลายตัวละครแต่ก็ยังเด่นกว่าบทเอกในเรื่องCellular ความเป็นวัยรุ่น ความใจร้อน ยียวนกวนประสาทเป็นภาพลักษณ์ของไฟได้ดี ยิ่งตัวละครที่มีความเด่นในตัวเองอยู่แล้วการได้ความสามารถและเสน่ห์ของตัวนักแสดงเองยิ่งเพิ่มความมีสีสันมีชีวิตชีวาให้กับหนังได้มากยิ่งขึ้น จนดูเหมือนคนเขียนบทจะพิศวาสตัวละครนี้มากเป็นพิเศษดูจากมุขแพรวพราวมากมายที่หยอดใส่ได้ไม่รู้จบ
.....ตรงข้ามกับ Mr. Fantastic ผู้ชายที่จมอยู่แต่ในความคิดจนลืมความรู้สึกของตัวเองกว่าจะรู้ใจตัวเองก็เมื่อเขาสูญเสียคนรักที่สุดของตัวเองไป หนังสร้างคาแรคเตอร์นี้ให้เป็นชายหนุ่มที่ดูไม่มั่นคง คิดมากกว่าทำจนบางครั้งมัวแต่คิดจนไม่ได้ทำ และต้องพึ่งพาเพื่อนอย่างBenเกือบตลอดเวลา จริงอยู่นี่อาจเป็นคาแรคเตอร์เดิมของตัวละครอยู่แล้ว แต่การนำมาสร้างให้เขากลายเป็น Mr. Fantastic หนังแสดงจุดด้อยของเขาให้เด่นมากกว่าด้านดีของตัวเขา(แม้แต่ตอนที่นางเอกบอกว่า การที่เธอทิ้งเขาไปเพราะตัวเขาเองไม่กล้าทำอะไรดังที่ตัวเองคิด ไม่เคยแสดงความต้องการตัวเองและก้าวไปตามฝัน จนเมื่อหนังจบภาพที่นางเอกเล่ามันก็ยังดูติดอยู่กับตัวละครนี้ หนังไม่ได้แสดงพัฒนาการให้เห็นมิหนำซ้ำยังช่วยเน้นจุดอ่อนในตัว ความต้องอาศัยพึ่งพาคนอื่นให้มากขึ้นอีกในฉากถัดๆมา) ทำให้แง่มุมที่หนังเสนอ การเสียสละ การทุ่มเทเพื่อเพื่อนๆ ไม่สามารถฉายความเป็นผู้นำและความเป็นพระเอกได้เพียงพอ และมันทำให้เป็นบทที่ไม่น่าเอาใจช่วย ไม่ใช่ขวัญใจคนดู
.....ผมเองแปลกใจตัวเองไม่ใช่น้อย ทั้งที่น่าจะชอบด้วยความลำเอียงแต่กลายเป็นว่า The Invisible Woman กลับกลายเป็น1ในFantastic4 ที่ผมชอบน้อยที่สุด สวย เซ็กซี่เล็กๆ ดูดี คือ ตัวJessica Alba แต่เมื่อเธอกลายร่างมาเป็น Invisible Woman คุณลักษณะเหล่านั้นคือสิ่งที่ทำให้เธอดึงดูดคนดูได้จนจบโดยอาจไม่ทันได้รู้สึกว่าการแสดงของเธอในเรื่องนี้มันดูขัดเขินและแย่กว่าหลายเรื่องที่เธอเคยเล่นมาในหลายๆฉาก มันเหมือนการพยายามที่จะเล่นมากกว่าการเป็นตัวละครนั้นๆ ส่วนหนึ่งที่ผมคิดเข้าข้างเธอในฐานะชมรมคนรักอัลบ้า คือตัวบทของเธอเองนั้น คนเขียนบทให้ความสำคัญน้อยมาก หนังไม่ได้ให้คุณลักษณะตัวละครได้กระจ่างชัดเจนเท่าอีกสามคนให้เห็น(เช่น รักเพื่อนปกป้องแทนเพื่อนรักครอบครัวของเดอะธิง/กล้าๆกลัวๆ คิดมากกว่าทำ ของมิสเตอร์แฟนตาสติก/ใจร้อน ชอบเป็นคนสำคัญ มีความเป็นเด็กของ)ทำให้ตัวนักแสดงเองเมื่อไม่ได้มีความสามารถพิเศษก็อาจไม่รู้ว่าต้องทำตัวอย่างไร
....หนังเดินเรื่องได้สนุกสนาน จุดเด่นคือบทสนทนาที่สอดแทรกมุขอยู่ตลอดเวลา เวลาส่วนใหญ่ของหนังหมดไปกับ การเล่นสนุกกับความสามารถของแต่ละตัวละคร และ การปรับตัวให้เข้ากับสิ่งแวดล้อม เรียกได้ว่ากว่าจะได้ดูฉากแอคชั่นต่อสู้ก็ปาเข้าไป15นาทีสุดท้ายของเรื่อง ฉากต่อสู้ในช่วงท้ายนั้น ออกจะมากระชั้นปิดท้ายไปสักนิด ทำให้คนดูผู้รักความรุนแรงอย่างผมรู้สึกว่ามันสั้นไม่ถึงอกถึงใจเท่าที่ควร เทคนิกของหนังอยู่ในระดับมาตรฐานไม่มีอะไรให้ประทับใจค่อนไปทางเกือบผิดหวังหากเทียบกับโลกเทคโนโลยีสมัยนี้(และบางตอนออกจะดูเชยไปด้วยแล้ว เช่น ตอนเจอกับพายุ) แต่ก็ใช่ว่าจะเป็นความสนุกบันเทิงไร้แก่นสารเพราะสาระที่หนังสื่ออกมาแม้ไม่มากนักแต่มันก็สอดแทรกมาได้ไม่ขัดเขินในส่วนที่ดราม่าหรือจริงจัง มีข้อคิดสอดแทรกอยู่เรื่อยๆดังที่กล่าวข้างต้นทำให้หลายตอนที่ดูแล้วก็อดย้อนกลับมาดูตัวเองได้เช่นกัน
.....หนังมีความเป็นเด็กในตัวสูงซี่งหนังเองก็เหมือนจะรู้ตัวว่าจะเดินไปในทิศทางใดไม่พยายามทะเยอทะยานให้มากเกิน นั่นทำให้หนังจึงเล่นสนุกกับตัวเองได้อย่างเต็มที่ การเลือกนักแสดงมารับบทตัวเอกทั้ง5ตัวนั้นเลือกมาได้ดีดูเหมาะเจาะเข้ากับตัวละครได้อย่างน่าเชื่อถือ ไม่มีใครเด่นเกินใคร เฉลี่ยความสามารถไปได้เท่าๆกัน โดยจุดเด่นจริงคงอยู่ที่ The Thing และ The Human Torch ที่สร้างสีสันและรอยยิ้มจากคนดูได้ตลอดทั้งเรื่องจนน่าสงสัยว่าหากสองตัวละครนี้ไม่เด่นขนาดนี้เสน่ห์ของJessica Albaจะประคองหนังไปได้จนจบหรือไม่
....โดยรวมของหนังทำออกมาได้เหมือนกับตัวผู้กำกับ Tim Storyค่อนข้างจะplay safeคือทุกอย่างอยู่ในสูตรสำเร็จพร้อมขายทุกประการ ในข้อดีนี้มันก็มีข้อด้อยคือทำให้หนังไม่มีอะไรที่โดดเด่นไม่มีเอกลักษณ์ ไม่กล้าที่จะแหวกม่านประเพณีหรือใส่อะไรที่น่าสนใจเข้าไปด้วยตัวผมเองนั้นรู้สึกว่ามันน่าจะสนุกได้มากกว่านี้(เทียบได้ง่ายๆกับการ์ตูนที่คล้ายคลึงกันอย่างThe Incrediblesที่ใช้คุณลักษณะตัวละครอันหลากหลายสร้างสีสันและความสนุกได้อย่างถึงอกถึงใจแถมยังกินใจคนดูอีกมากมาย) มันก็เลยเป็นหนังที่ได้แค่ดูสนุกตั้งแต่ต้นจนจบ แล้วก็จบเลยไม่มีอะไรให้จดจำหรือทำให้อยากดูภาคถัดไปชนิดที่ว่าถ้าสร้างมาก็ดูไม่สร้างต่อก็ไม่เสียดาย
สิ่งที่ชอบ
1. มุขตลกและบทสนทนา....หยอดมุขกันมาได้เรื่อยๆตลอดเรื่อง กับการแหย่กัดความสามารถของตัวละครกันเอง ทำให้หนังเดินเรื่องไปได้พร้อมรอยยิ้มคนดูตลอด
2.การแปล....เป็นอีกเรื่องหนึ่งที่ผมชอบการแปลซับไตเติ้ลออกมามาก การเลือกใช้คำที่มาแทนภาษาต้นฉบับได้เข้ายุคสมัยและไม่บิดเบือน อีกทั้งยังถ่ายทอดมุขตลกออกมาได้ตรงกับต้นฉบับ น่าชื่นชมๆ
3.ความสนุกเหมือนเด็ก....การที่หนังไม่เดินหน้าเข้าหาคนดูวัยผู้ใหญ่ให้มากเกิน ทำให้หนังเสี่ยงมากที่คนดูกลุ่มนี้จะเบื่อและผิดหวังมองว่าหนังเหมือนทำมาสำหรับเด็ก แต่จังหวะการเล่าเรื่องและการนำเสนอของหนังรวมทั้งความฉลาดที่ใส่มุขตลกมาตลอด ทำให้หนังเรื่องนี้ไม่ใช่แค่หนังสำหรับเด็กๆดูผู้ใหญ่เองก็สามารถดูแล้วสนุกไปพร้อมๆกับความเป็นเด็กในตัวเองเช่นกัน (ความเป็นเด็กในตัวคุณ ถูกปลุกให้มาเริงร่าครั้งสุดท้ายเมื่อไหร่?)
สิ่งที่ไม่ชอบ
1. Jessica Alba ...ในฐานะสมาชิกชมรมคนรักอัลบ้าไม่อยากจะเชื่อเลยว่าผมเองจะพิมพ์ชื่อนี้มาอยู่ในสิ่งที่ไม่ชอบออกมาได้ แต่ผมที่สยาย ส่วนสัดที่เซ็กซี่ รอยยิ้มกระชากใจหนุ่มของเธอ สำหรับผมในหนังเรื่องนี้มันไม่สามารถกลบภาพการแสดงที่อ่อนแอ ประดักประเดิดในหลายฉาก และมีความแตกต่างจากตัวละครคนอื่นได้ (เอ หรือว่าผมเองจะแค้นใจที่ถอดเสื้อผ้าหมดทีไร หายแว่บไปทุกที55)
2.บทMr. Fantastic .... ตัวนักแสดงทำหน้าที่ตัวเองได้ดีแต่ดูเหมือนคนเขียนบทจะไม่รักตัวละครตัวนี้เท่าไหร่นัก ภาพที่ออกมาไม่เพียงแต่จะไม่เท่เหมือนเพื่อนพ้องแล้วยังดูไม่น่าสนใจ ขาดเสน่ห์ และไม่ทำให้เอาใจช่วยชนิดที่ว่าตัวDr.Doomยังดูดีกว่าเสียด้วยซ้ำ
สรุป....ไม่เสียดายตังค์ เด็กดูได้ผู้ใหญ่ดูดี จบแล้วจบกัน เป็นอีกหนึ่งวันที่เสียเงิน100บาทในโรงSF MBKเมื่อวานนี้รอบ19.30น.แล้วก็ได้รอยยิ้มเสียงหัวเราะความสุขตลอดช่วงเวลาที่หนังฉายและเมื่อหนังจบก็กลับมาเผชิญโลกความจริงกันต่อไป
หากคุณเข้าเว็บบล้อกนี้เป็นครั้งแรก ขอเชิญชวนไปเริ่มต้น คลิกที่นี่เลยครับ --> หน้าแรก
เชิญชวนแวะไปอ่านไปคุย ค้นหาหนังเรื่องเก่าๆได้ที่ ---> ห้องเก็บหนัง
Create Date : 07 กรกฎาคม 2548 |
Last Update : 7 กรกฎาคม 2548 22:30:40 น. |
|
11 comments
|
Counter : 2566 Pageviews. |
|
|
|
โดย: มัชฌิมา วันที่: 7 กรกฎาคม 2548 เวลา:22:05:53 น. |
|
|
|
โดย: nanoguy unlog IP: 203.151.140.123 วันที่: 7 กรกฎาคม 2548 เวลา:22:42:16 น. |
|
|
|
โดย: PADAPA--DOO วันที่: 7 กรกฎาคม 2548 เวลา:22:50:59 น. |
|
|
|
โดย: ทักษิณ IP: 58.10.48.13 วันที่: 7 กรกฎาคม 2548 เวลา:23:44:05 น. |
|
|
|
โดย: tucky IP: 203.156.66.15 วันที่: 10 กรกฎาคม 2548 เวลา:15:12:38 น. |
|
|
|
โดย: nanoguy วันที่: 10 กรกฎาคม 2548 เวลา:19:10:37 น. |
|
|
|
โดย: wahahahaha IP: 221.128.82.66 วันที่: 11 กรกฎาคม 2548 เวลา:11:43:25 น. |
|
|
|
โดย: dogdoy IP: 65.5.244.254 วันที่: 9 สิงหาคม 2548 เวลา:13:26:14 น. |
|
|
|
โดย: thefool IP: 203.146.80.245 วันที่: 19 สิงหาคม 2548 เวลา:13:58:18 น. |
|
|
|
โดย: SE7EN IP: 210.203.187.137 วันที่: 27 สิงหาคม 2548 เวลา:1:13:52 น. |
|
|
|
โดย: วว IP: 125.26.35.104 วันที่: 3 พฤศจิกายน 2550 เวลา:17:46:41 น. |
|
|
|
|
|
|
|
|
|
| 1 | 2 |
3 | 4 | 5 | 6 | 7 | 8 | 9 |
10 | 11 | 12 | 13 | 14 | 15 | 16 |
17 | 18 | 19 | 20 | 21 | 22 | 23 |
24 | 25 | 26 | 27 | 28 | 29 | 30 |
31 | |
|
|
|
|
- Next , ทรงผมชวนกลุ้มใจกับหนังไซไฟดูเพลินๆ
- Spider-Man 3 , แมงมุมดำตัวนั้น ฉันเห็นมันอยู่ในใจเราทุกคน
- Miss potter , เรื่องของเธอ(พ็อตเตอร์)และผมฯ
- Me...Myself ขอให้รักจงเจริญ , แค่นี้ก็พอแล้ว
- Meet the Robinsons , เมื่อพบความผิดหวังจะโทษโน่นโทษนี่ หรือ เลือกที่จะเดินหน้าต่อไป
- Shooter , หนังแอคชั่นที่ดูจบแล้ว"เออ มันดีแฮะ"
- Hannibal Rising , ความน่าผิดหวังของหนังฮานนิบาล
- Confession of pain , ความแค้นอันแสนเศร้า
- Pans Labyrinth , คือจินตนาการแสนสวยงาม หรือ คือความจริงที่เจ็บปวดและขมขื่น
- The Number 23 , วิเคราะห์สภาพจิตใจผู้หลงใหลเลข 23
- เมล์นรก หมวยยกล้อ , รถเมล์สายนี้ไม่ตลกแต่สนุก
- The Lives of Others , อ๊ะ นี่มัน Infernal affairs เวอร์ชั่นกำแพงเบอร์ลิน
- Sunshine , อาทิตย์สิ้นแสง ชีวิตสิ้นสูญ
- The Fountain , เรารู้จักความตายมากมายแค่ไหนกัน (ศาสนา+จิตวิทยา+วิทยาศาสตร์)
- แฝด , เข้าใจพิม เข้าใจพลอย เข้าใจ"แฝด"
- I'm a Cyborg, But That's OK , แต่ I ไม่ค่อย OK
- The Good Shepherd , จะลงเรือทั้งทีคิดให้ดีก่อนตัดสินใจ
- Bridge to Terabithia , Just close your eyes but keep your mind wide open
- 300 , นี่คือสปาตั้น(โว้ย) ... พลั่กกกกกก
- The Queen , แม้จะเป็นเรื่องของ 'ควีน' แต่นี่คือ การกะเทาะเปลือกเล่าเรื่อง 'คน'
- Rocky Balboa , ชีวิตไม่ได้สำคัญว่าจะต่อยได้หนักแค่ไหน
- Charlotte's Web , มิตรภาพไม่ได้มีราคา
- The Pursuit of Happyness , ปัญหาชีวิตก็เหมือน รูบิค - ถ้าทำไม่ได้จะ สู้ต่อ หรือ โยนทิ้ง-
- Volver , ความเจ็บปวดของแม่และลูกสาว
- Music and Lyrics , หนังที่น่ารักที่สุดในรอบ(หลาย)ปี
- ตำนานสมเด็จพระนเรศวรมหาราช ภาค 2 , จะสนไปทำไมกับเรื่องอิสรภาพที่ไกลตัว
- Dreamgirls , วันที่ ธุรกิจ กลืนกิน ศิลปะ
- Babel , เราเป็นส่วนหนึ่งของโลกใบนี้ไปแล้วหรือยัง
- Rough , จาก H2 มาสู่ Touch และได้เวลา Rough
- Curse of the Golden Flower , ความเน่าหนอนฟอนเฟะของสถาบันครอบครัว
- Fur: An Imaginary Portrait of Diane Arbus , ความงามที่แตกต่าง โลกที่แตกต่าง
- ตำนานสมเด็จพระนเรศวรมหาราช ภาค1 , ไทยจะสิ้นชาติไม่ใช่เพราะใคร หากมิใช่เพราะไทยด้วยกัน
- Perfume: The Story of a Murderer , ทำความรู้จักและเข้าใจ ฆาตกรน้ำหอมมนุษย์
- Blood diamond , "ผมไม่เข้าใจว่าทำไมเราต้องมาฆ่ากันเอง"
- The Black Dahlia , ดอกรักเร่ ที่สวยแค่สไตล์แต่ไร้เสน่ห์
- Night at the Museum , ความบันเทิงสำเร็จรูปที่สนุกเพลินเกินห้ามใจ
- ===== 5 หนังไม่ชอบ + 10 หนังชอบ ประจำปี 2549 =====
- +++ 10 "ฉาก"ประทับใจจาก"หนัง"ปีที่ผ่านมา +++
- ++ ชวนเพื่อนๆมาเลือก 10 ตัวละครประทับใจ จากหนังปีที่ผ่านมา ++
- The Holiday , จะทำอย่างไรในวันที่ใจเจ็บ
- Lucky Number Slevin , ของเค้าดี แต่ ผิดที่ ผิดเวลา
- The King and the Clown , ความรักของตัวตลกบนหลังเสือ
- Déjà vu , เอ๊ะ เราเคยเจอมาก่อนหรือเปล่า
- Death Note 2: The Last Name , ได้เวลาเก็บสมุดคืนเจ้าของ
- Saw III , บทเรียนสุดท้ายของคุณครู จิ๊กซอว์
- The Village Album , ถ่ายภาพด้วยหัวใจแล้วบันทึกใส่ความทรงจำ
- 007 : Casino Royale , นี่ซิ เจมส์ บอนด์
- The Prestige , คุณตั้งใจดูอย่างใกล้ชิดแล้วจริงๆหรือ ?
- The Banquet , แฮมเล็ต เวอร์ชั่น ประหารเจ็ดชั่วโคตร
- ผีสามบท บทที่ 3 : เปนชู้กับผี , พอกันที ผีGMO
- ผีสามบท บทที่ 2 : Monster House , บ้านผีสิงที่แสนจะบันเทิงใจ
- ผีสามบท บทที่ 1 : The Grudge 2 , ปัญหาของ ป๋า กับ เด็กผี
- The Guardian , "สถิติ" ไม่สำคัญเท่า "ทัศนคติและเจตคติ"
- หมากเตะรีเทิร์นส , หมากเกมส์นี้ น่าจะดีได้มากกว่านี้
- 12 เกมสยาม +13 เกมสยอง , มันไม่ใช่แค่เกม
- Cars , 20 ปีของ Pixar กับเรื่องของ "คาร์" (ซึ่งก็คือเรื่องของ "คน")
- The Devil Wears Prada , (จากหนังสือมาเป็นหนัง) ร้ายก็ยังไม่เปลี่ยนแปลง
- Death Note , สมุดเล่มนี้ ดี จริงหรือ?
- L'Enfant (The child) , เด็กไม่รู้จักโต
- World Trade Center , เป็น"ฮีโร่"ไม่ได้วัดกันที่ผลลัพธ์
- The Host , สัตว์ประหลาด สนุกประหลาด
- Season changes , เมื่อ"เพื่อนสนิท"กลายมาเป็น"แฟนฉัน"ในวันที่"อากาศเปลี่ยนแปลงบ่อย"
- Me and You and Everyone We Know , เราอยู่ร่วมกัน เรารู้จักกัน แต่เราไม่เชื่อมต่อถึงกัน
- Snakes on a Plane , ที่อยากไปดูก็เพราะ "งูบนเครื่องบิน"
- United 93 , ทรงพลัง และ สะเทือนใจ
- Running boy (Marathon) , ทุกชีวิตล้วนมี"หัวใจ"
- โคตรรักเอ็งเลย , เกือบโคตรรัก "โคตรรักเอ็งเลย"
- Sad movie , แม้รักต้องพลัดพรากก็ยังฝากความทรงจำอันงดงาม
- The Break-Up , วิธีทำลายชีวิตคู่ตัวเองให้ย่อยยับ
- แก๊งชะนีกับอีแอบ , หนัง comedy ไทยดีๆยังมีอยู่
- Pirates of the Caribbean: Dead Man's Chest , "สลัด"จานนี้รสชาติดีเพราะ"Johnny Depp"
- Tsotsi , พื้นฐานจิตใจมนุษย์เป็น สีขาว หรือ สีดำ
- Superman Returns , ทำไมโลกใบนี้ยังต้องการ Superman ?
- Silent Hill , ของดีที่อยู่ในมือพ่อครัวขาดฝีมือ
- over the hedge , บทเรียนชีวิตเรื่องมิตรภาพและครอบครัว
- Don't tell , แผลในใจแค่"ลืม"คงไม่พอ
- Slither , คูลฟีเวอร์สีเลือด เชือดมนุษย์โลก
- The Omen , ซาตานอยู่รอบตัวเรา
- Scary movie 4 , ผ่านมา --> ฮา --> ผ่านไป
- Paradise now , สวรรค์อยู่หนใด
- X-Men: The Last Stand , X = mutant , รักร่วมเพศ , คนผิวดำ , ยิว ฯลฯ
- ก้านกล้วย , "ช้างกูอยู่ไหน" >> "ช้างกูอยู่นี่"
- The Da Vinci Code , ศรัทธาที่บิดเบือน
- Always: Sunset on Third Street , บางสิ่งที่ไม่อาจเห็นได้ด้วยตา แต่สัมผัสได้ด้วยใจ
- Poseidon , จมเร็ว จบเร็ว
- Match point , เกมส์กิเลสของคนเห็นแก่ตัว
- Mission: Impossible III, ภารกิจสุดมันส์ที่ขาดเสน่ห์
- Perhaps love , รักซ้อนรัก หนังซ้อนหนัง อดีตซ้อนปัจจุบัน
- Ice Age: The Meltdown , ได้เวลายุคน้ำแข็งครองเมือง
- Red lights , ผู้ชายไม่รู้ตัว ผู้หญิงไม่รู้ใจ
- Failure to launch , Success to love
- Inside man , คน(ดี/ชั่ว) ใน คน(ดี/ชั่ว)
- Where the Truth Lies , ความจริงนอนนิ่งอยู่ที่ใด ?
- โหน่ง เท่ง นักเลงภูเขาทอง , ฮาน้อยกว่าที่คิด มีสาระมากกว่าที่หวัง
- My girl and I , รักครั้งแรกจะเปลี่ยนเราไปตลอดกาล
- V for Vendetta , เผด็จการรัฐสภา VS. พลังประชาชน
- A History of violence , มาทำความรู้จัก "ความรุนแรง" กัน
- Final Destination 3 , เหล้าเก่าในขวดเก่า
- The Constant Gardener , ในความลับมีความจริง ในความจริงมีความรัก
- คำพิพากษาของมหาสมุทร (Invisible Waves) , คลื่นบาปที่นิ่งสงบ
- Walk the line , มิตรภาพในความรัก
- เด็กหอ , หอนี้มีดีกว่าผีหลอก
- Brokeback Mountain , รักซ่อนเร้น
- Munich , ผลของการสาดน้ำมัน(ความรุนแรง)เพื่อดับไฟ(แค้น)
- Memoirs of a Geisha , ชาเขียวสำเร็จรูปที่ผสมน้ำมากไป
- Prime , รักคงยังไม่พอ
- An Unfinished Life , ชีวิตที่หยุดเดิน
- In Her Shoes , หากเปรียบรองเท้าคือชีวิต
- Just Like Heaven , เมื่อพื้นที่ของชีวิตไม่เหลือเผื่อให้ความสุข
- The Promise , คำสัญญา ชะตากรรม ความรัก
- 5 หนังไม่ชอบ + 10 หนังชอบ (ของปีที่ผ่านมา)
- 10 ฉากประทับใจจากหนัง (ในปีที่ผ่านมา)
- 10 ตัวละครประทับใจจากหนัง (ในปีที่ผ่านมา)
- The Chronicles of Narnia: The Lion, The Witch and the Wardrobe , ส่วนผสมที่ลงตัวสำหรับทุกครัวเรือน
- April Snow , บางครั้งความรักก็เจ็บปวดโดยมิอาจหลีกเลี่ยงได้
- King Kong , แล้ว "ลิงยักษ์" ก็ตกหลุม "รักหญิง"
- The Descent , ถึงถ้ำ ถึงเลือด ถึงเนื้อ ถึงกระดูก
- The Maid , ผีสิงคโปร์
- The Exorcism of Emily Rose , ผีเข้า(ศาล)
- Hidden (Caché) , ความจริงที่ซุกซ่อน (ในหนังที่ยอดเยี่ยม)
- Chicken Little , กุ๊กไก่ของ Disney ที่ไร้เงา Pixar
- Nana , โลกของนานะ โลกของความรัก ความฝัน และ มิตรภาพ
- เด็กโต๋ , สายธารชีวิตแห่งบ้านแม่โต๋
- Harry Potter and the Goblet of Fire , กีฬาสีสามสถาบันกับเวอร์ชั่นภาพยนตร์ที่ดีที่สุด
- Corpse Bride , รักไม่มีวันตาย
- Yes , บทกวีอีโรติค ความรัก การเมือง และ การมีตัวตน
- รับน้องสยองขวัญ , หายใจเข้าก็ เฮ้อ หายใจออกก็ เฮ้อ
- Lord of War , นิ้วที่ลั่นไกจากมือที่มองไม่เห็น
- Saw II , สยองอย่างมีประเด็น
- Goal! , ประตูชัย(goal)เป้าหมายชีวิต
- Proof , ชีวิตที่สับสนของคนที่สูญเสีย
- The Legend of Zorro , ฮีโร่ที่ย่ำอยู่กับที่
- Flightplan , ขึ้นได้สูง บินได้สวย ลงไม่นิ่ม
- Sky High , อยากจะเป็น hero ที่ "เปลือก" หรือที่ "แก่น"
- A Sound of Thunder , เรื่องราวอยู่ในโลกอนาคต ตัวหนังอยู่ในโลกอดีต
- Red Eye , ไม่ใช่แค่ Fight or Flight แต่ยังเป็น Fight on Flight
- เพื่อนสนิท , เมื่อเส้นแบ่งของ "คนรัก" กับ "เพื่อน" เริ่มเลือนราง
- Transporter 2 ควบ Into the Blue , ขึ้นรถดีกว่าลงเรือ
- Madagascar , มิตรภาพกับการเรียนรู้ชีวิต และ นกเพนกวิน
- Cinderella man , Jim Braddock ชายที่ไม่ได้เป็นแค่นักมวย
- Dear Frankie , คำลวง ความรัก ครอบครัว
- Dark Water , ความสัมพันธ์แม่-ลูก-ผี (จากหนังสือสู่ภาพยนตร์)
- Seven Swords , ... ที่ควรยาวกลับสั้น ที่ควรสั้นกลับยาว ...
- แหยม ยโสธร , ขำขำ - หม่ำ - อะฮึ่ย อะฮึ่ย
- Charlie and the Chocolate Factory , Imagination is more important than knowledge
- The Skeleton Key , ไขได้ดีพอสมควร
- About Love , เรื่องราวที่ "เกี่ยวกับ "รัก""
- 5x2 , สมการความรักของคน 2 คน
- ต้มยำกุ้ง , อร่อยรสแซ่บชามโตเกินมาตรฐานแต่อาจไม่ผ่านเชลล์ชวนชิม
- Somersault , ความรัก - Sex - เด็กสาวและความทุกข์ทรมานใจ
- The Upside of Anger , เรื่องหนักๆของครอบครัวที่เล่าอย่างเบาๆ
- Land of the Dead , หนึ่งเรื่องราวของซอมบี้ที่กลับไม่ได้ไปไม่ถึง
- Crash , ผลกระทบของการชนที่"คน"มีต่อกันและกัน
- วัยอลวน 4 : ตั้ม-โอ๋ รีเทิร์น , หนังครอบครัวสำหรับคนไทยที่ดีที่สุดในรอบหลายปี
- The Island , โลกอนาคตและโคลนนิ่งฉบับระเบิดเถิดเทิง
- The Keys to the House , "บ้าน"หลังนี้จะมีความรักเป็น"กุญแจ"
- The Longest Yard , เกมส์เก่าเอามาเล่าใหม่ใช้วิธีการเดิม
- Fantastic Four , ความสนุกสูตรสำเร็จที่เด็กดูได้ผู้ใหญ่ดูเพลิน
- War of the Worlds , เมื่อสปีลเบิร์กเลิกรักมนุษย์ต่างดาว
- Swing Girls , สวิงกันแบบคึกคัก สดใส ไร้มลพิษ
- Hotel , โรงแรมที่ไร้เรื่องราว
- Assault on Precinct 13 , อีกหนึ่งความจนตรอกที่ระทึกคุ้มค่า
- Batman Begins , ปฐมบทแรกบินกับการตีความครั้งใหม่
- Mr. and Mrs. Smith , เรื่องราวชีวิตคู่ที่สวมเสื้อคลุมหนังแอคชั่น
- มหาลัย' เหมืองแร่ , เหมืองแร่และชีวิตกับหน่วยกิตที่ต้องขุด
- House of Wax , ความสยองที่แปลกตากับหุ่นขี้ผึ้ง สองดาราและหนึ่งปารีส
- Sin city , ฟิล์มนัวร์ที่ลงตัวและเจ๋ง
- Star Wars: Episode III Revenge of the Sith , การปิดตำนานและการเริ่มต้นอย่างสมบูรณ์
- The Jacket , การเดินทางข้ามเวลา ความหลอนและวงจรชีวิต
- A Lot Like Love , รักด้วยใจแต่ตัดสินใจด้วยสมอง
- เฉิ่ม... , คุณ"สมบัติ" อาจไม่ "ดีพร้อม"แต่ก็ดีเพียงพอ
- Be With You , ความสุขของฉันคือ"การได้อยู่กับคุณ"
- Hostage , เหล้าเก่าในขวดใหม่ที่ไม่น่าผิดหวัง
- Kingdom of Heaven , สงครามครูเสดครั้งนี้ดูก็ได้ไม่ดูก็ไม่น่าเสียดาย
- Spanglish , เรื่องราวที่กระจัดกระจายแต่ให้แง่มุมหลากหลายในครอบครัว
- Guess Who , เสียงฮาจากความแตกต่างและBernie Mac
- The Interpreter , ทริลเลอร์ที่ดี(แต่ไม่ดีเท่าที่ควรจะเป็น)
- Hide and Seek , มีปมที่ดีแต่มีบทที่อ่อน
- The Chorus (Les Choristes) , ง่ายๆแต่ได้ใจ
- Hitch , สนุก น่ารัก ขำขำ รู้สึกดี
- Sahara , หนังสนุกแค่เป็นช่วงๆหรือผมง่วงกันแน่
- Boogeyman , ตื่นเต้นตกใจ แต่ อะไร ยังไง ทำไม?
- Tokyo Godfathers , การตามหา"ครอบครัว"ที่สนุกมากๆ
- บุปผาราตรี เฟส 2 , เมื่อบุปผาเริ่มร่วงโรย
- Dont move , นอกจากตัดสินใคร คุณเข้าใจใครคนนั้นดีแล้วหรือยัง?
- Crying Out for Love, In the Center of the World , ความทรงจำและเทปคาสเสตต์/ความรักและใจกลางโลก
- The Ring Two , ไม่สมศักดิ์ศรี "The Ring"
- A Very Long Engagement , หนังที่มากไปด้วยความทะเยอทะยาน
- Lemony Snicket's A Series of Unfortunate Events , การดัดแปลง"โชคร้าย"ที่ทำได้"ดี"
- Hana & Alice , มิตรภาพ ความรัก ความทรงจำ
- Hotel Rwanda , หนังที่ให้คนดูมากกว่าความเป็นหนังดี
- In Good Company , ผู้ชายขาขึ้นกับผู้ชายขาลง
- Being Julia , โลก(ของจูเลีย)คือละคร
- หลวงพี่เท่ง , เรื่อยๆขำๆพอไปวัดไปวา
- Sideways , รักนุ่มๆชุ่มไวน์ในวันเบาๆ
- Million Dollar Baby , ความยอดเยี่ยมท่ามกลางศรัทธาและความอบอุ่น
- Constantine , "คนเห็นผี"ปราบลูกปีศาจ
- Shall we dance , คุณเต้นรำกับคู่ของคุณครั้งสุดท้ายเมื่อไร
- Finding Neverland , งดงามเหลือเกิน
- Kung Fu Hustle , ตลกน้อย สนุกมาก และลงตัว
- 2046 , ไปแล้วอย่าลืมกลับมา
- Ray , มีดีที่Jamie Foxx
- The Phantom of the Opera , ภายใต้หน้ากากมีเพียงความว่างเปล่า
- โรงเตี๊ยม , มีอะไรดีๆกว่าที่คิดและโฆษณา
- Meet the fockers , เรื่องของหนังตลกและครอบครัว
- Closer , เมื่อความรักถูกสำรวจและตีแผ่ผ่านตัวละคร
- The Aviator, .....And this is Howard Hughes
- The Forgotten, ไม่มีอะไรน่าจดจำ
- Birth , ยอดเยี่ยมในความหนักแน่นและเนิบนาบ
- ****1ปีที่ผ่านมา ฉากใดในหนังที่คุณประทับใจ ****
- 5หนังชอบ กับ 5หนังไม่ชอบ ของคุณในปี2547คือ....,
- National Treasure, เมื่อBruckheimerมาสร้างDavinci's code
- The Polar Express, ตื่นตาแต่ไม่ตื่นใจ
- แจ๋ว, แจ๋วน้อยกว่าที่หวัง
- Bridget Jones 2, รู้จักเธอมากขึ้นและรู้สึกดีกว่าที่คิด
- The Incredibles, ครอบครัวหรรษา
- ขุนกระบี่ ผีระบาด, กล้าที่จะบ้า ก็กล้าที่จะดู
- Ocean's Twelve, หนังขาย"เสน่ห์ดารา"
- หมานคร, เมืองนี้ภาพสวย+เพลงเพราะ+ประหลาดและยาก
- กั๊กกะกาวน์, "ใจ"คุณเต้นอย่างไรเมื่อคุณมีความรัก
- Alexander, ดราม่าชั้นดีแต่ความสนุกเป็นระลอกคลื่น
- Wimbledon, For love of the game+NottingHill+ภราดร
- Love me if you dare, หนังรักแปลกกับความรู้สึกก้ำกึ่ง
- Cellular, สนุกเป็นบ้า แอคชั่นแอบฮา
- Saw, OldBoy+Cube+ฆาตกรโรคจิต
- Ladder49, สิงห์ผจญเพลิงชื่อฮัวควิน ฟีนิกซ์
- The Grudge, เมื่อ"เด็กผี" go inter เป็น "โคตรผีดุ"
- Dodgeball, ฮาน้อยกว่าที่หวังแต่สนุกกว่าที่คิด
- Sky Captain and The World of Tomo, หนังไซไฟสไตล์"ฟ้าทะลายโจร"
- Resident Evil 2, อลิซเท่+เนเมซิสเห่ย+จิลเฉยๆ
- Shark Tale, คุณเป็น"somebody"แล้วหรือยัง
- สายล่อฟ้า, ความเป็นตัวตนที่ชัดเจนกับความสนุกกลางๆ
- Shutter กดติดวิญญาณ, นานๆทีจะมีหนังผีไทยดีๆให้ดูกัน
- The Terminal, น่ารัก นุ่มนวล และสนุกกว่าที่คิด
- Wicker park( spoilแล้วจะบอก), ลุ่มหลง คลั่งไคล้ หลอกลวงและความรัก
- Eternal sunshine รอบ2, ความอภิรมย์ที่มากขึ้นอย่างน่าแปลกใจ
- EternalSunshineOfTheSpotlessMind, คุณเคยอยากจะลืมบางสิ่งในชีวิตคุณบ้างไหม
- Three Extreme, อึดอัด ขยะแขยง รุนแรง และผิดหวัง
- Man on fire (no spoil), คนจริงเผาแค้น เผานานจนผมเกือบหลับ
- Bourne Supremacy, มันต้องให้ได้ยังงี้ซิ ต้องยังงี้ซิ
- Collateral...., it started like any other night
- Windstruck, งานมือตกของกวัก แจ ยอง
- งานของ M. Night Shyamalan, 6th sense/Unbreakable/Sign/และTheVillage
|
|
|
|
|
|
|
|
เราดูที่เมเจอร์ รอบห้าโมงเย็นวันนี้
ห นั ง ส นุ ก ม า ก
ชอบ Chris Evans ที่สุด
คนอะรายยยย น่ารักชะมัด