Flightplan , ขึ้นได้สูง บินได้สวย ลงไม่นิ่ม
...เหตุการณ์ 9/11 ทำให้สังคมเกิดการเปลี่ยนแปลงไป ผู้คนมีความหวาดกลัวซุกซ่อนอยู่และรู้สึกว่า การถูกคุกคามในที่สาธารณะไม่ใช่เรื่องไกลตัวอีกต่อไป แม้ว่าเหตุการณ์จะผ่านไปแล้วแต่ความหวาดระแวงต่อสังคมกับคนรอบข้าง เพิ่มขึ้นมากขึ้นไปจากเดิม
จาก 9/11คนที่ได้รับผลกระทบจากเหตุการณ์คือกลุ่มคนที่สูญเสีย คนอีกกลุ่มหนึ่งที่ได้รับผลกระทบทางอ้อม ที่ไม่ได้สูญเสียจากเหตุการณ์นั้นแต่ต้องรับผลลัพธ์ติดตัวต่อไปเช่นกัน นั่นคือ กลุ่มชนชาวตะวันออกกลางที่บริสุทธิ์ พวกเขาถูกมองด้วยสายตาที่เปลี่ยนแปลงไปจากอคติทางสังคม กระบวนการคิดอย่างเหมารวม (overgeneralization) เกิดมากขึ้นเรื่อยๆในหลายๆแห่ง กลายเป็นว่า เมื่อใดที่คุณไปอยู่ในเหตุการณ์ที่รุนแรงหรือเกิดเหตุฆ่ากันตาย ถ้าคุณเป็นคนตะวันออกกลาง เท่ากับว่า คุณกำลังแขวนป้าย ผู้ต้องสงสัยอันดับหนึ่ง อยู่โดยอัตโนมัติ นั่นทำให้ ตัวละครชาวอาหรับใน Flightplan เป็นผู้ต้องสงสัยรายแรกในโลกเซลลูลอยด์ และ ทำให้คนหนึ่งคนต้องเสียชีวิตอย่างไม่จำเป็นจากวิสามัญฆาตกรรมที่ลอนดอนเมื่อไม่นานมานี้ในโลกของความเป็นจริง เพียงเพราะเขาเป็นชาวตะวันออกกลาง ผู้ร้ายในตอนนี้ที่ยังมีชีวิตหลงเหลืออยู่ในสังคมจากเหตุการณ์ 9/11 ชื่อ ความหวาดกลัว
...ความหวาดกลัว ต่อ อันตรายรอบตัว ทำให้คนเราเริ่มสร้างเกราะป้องกันตัวจากภยันตรายภายนอก ด้วยการตัดขาดจากโลกรอบตัว ไม่น่าแปลกใจที่ต่อไป น้ำใจ อาจเห็นในสังคมลดลง เพราะความสนใจที่คนเรามีต่อคนรอบข้าง ลดลง ตัวอย่างที่เห็นได้ชัดไม่ต้องดูอื่นไกล วัฒนธรรม ipod หรือ mp3 พกพา เป็นตัวอย่างเล็กๆตัวอย่างหนึ่งที่แสดงให้เห็นว่าเมื่อหูฟังถูกจับยัดใส่หู โลกของคนๆนั้นก็ตัดขาด (disconnected) ออกจากสังคมรอบตัว ไม่สนใจใครหรืออะไรก็ตามที่ไม่ได้เกี่ยวกับเราอีกต่อไป
...ความสนใจสิ่งรอบข้างลดลงนี่เอง เป็นเหตุให้ Kyle Pratt (Jodie Foster) จึงต้องงงเป็นอย่างมากเมื่อใครต่อใครบอกว่า ไม่เห็นลูกสาวเธอบนเครื่องบิน ทั้งที่เธอเองมั่นใจว่าเธอและลูกขึ้นเครื่องมาด้วยกัน แต่เมื่อลูกเธอหายบนเครื่อง กลับไม่มีใครที่เป็นพยานเห็นลูกเธอขึ้นเครื่อง
ลองคิดว่าหากเหตุการณ์นี้เกิดขึ้นจริง ไม่ใช่แค่น่าฉงนว่าเด็กไปไหน แต่ที่น่าขนลุกไม่น้อย เป็นความจริงที่ว่า สังคมเราทุกวันนี้ เราสนใจคนรอบตัวน้อยลงจริงๆอย่างไม่น่าเชื่อ คิดภาพเราขึ้นเครื่องบิน ได้ที่นั่ง แล้วทันใดนั้นก็หยิบ ipod เสียบหูฟังเลือกเพลงโปรด อ่าน magazine แล้วก็จมอยู่ในโลกส่วนตัว โดยหารู้แม้แต่นิดว่าคนนั่งข้างๆเราเป็นหญิงหรือชาย ลักษณะเป็นอย่างไร และ ถ้าเขานั่งไหลตายข้างๆเราไป เราจะรู้ตัวหรือไม่ ... ก่อนหน้านั้น หนังเปิดฉากด้วยการพาคนดูไปรู้จักกับ Kyle Pratt หญิงสาวที่กำลังโศกเศร้า สับสน ในเหตุการณ์ 2 เหตุการณ์ที่หนังตัดสลับกันไปมาระหว่าง เหตุการณ์ที่เธอและสามีกำลังเดินทางกลับบ้านในวันหิมะตก กับ เหตุการณ์ที่เธอกำลังจะไปจัดการกับศพของสามีคนเดียวกันนี้ เพื่อจะส่งขึ้นเครื่องบินข้ามประเทศ หนังทำให้คนดูงงงวยไปพร้อมกันว่ามันเกิดอะไรขึ้นในฉากเปิดเรื่องนี้ หนังเริ่มสร้างคาแรกเตอร์ Kyle Pratt ให้มีความเคลือบแคลงตั้งแต่แรกเป็นกับดักแรกที่ผู้กำกับ ใช้ล่อลวงให้คนดูไม่มั่นใจกับเหตุการณ์ที่จะเกิดขึ้นตามมา
เธอกับลูกสาวกำลังจะย้ายบ้าน จากเบอร์ลินไปนิวยอร์ค พร้อมศพสามีที่อยู่ในโลง และ บนเครื่องบินลำนั้นเอง ขณะที่เธอและลูกงีบหลับไป เธอตื่นขึ้นมาพร้อมกับพบว่า ลูกสาวเธอหายไป เธอตามหาลูกสาวทั่วเครื่องบินก่อนจะพบว่า ...
-ไม่มีใครบนเครื่องบินเคยเห็นลูกของเธอเลย
- แอร์โฮสเตส ยืนยันว่า เห็นเธอบนเครื่องเพียงคนเดียว
-กัปตันสั่งให้ลูกเรือช่วยกันค้นทุกซอกทุกมุมของเครื่องบินก็ไม่พบลูกสาวเธอ
-มีหลักฐานยืนยันมาจากรพ.ว่าลูกสาวเธอเสียชีวิตไปแล้วพร้อมพ่อของเธอ
..... หนังทำให้คนดูต้องสงสัยว่า Kyle Pratt เป็นแม่ที่ลูกหายไปบนเครื่องจริงๆ หรือ เป็นหญิงสาวที่เผชิญกับภาวะสูญเสียแล้วรับไม่ได้จนเกิดอาการจิตหลอน
การทำให้คนดูไขว้เขว ระหว่าง อาการหลงผิด (delusion) กับ ความจริง (reality) ยังเป็นพล็อตที่ดึงดูดให้คนดูยอมเสียเงินไปเพื่อค้นหาความจริงเสมอ ไม่นานมานี้ก็เพิ่งจะมีกรณีลูกหายแบบเดียวกันนี้ใน The Forgotten ที่เล่นประเด็นนี้เช่นกัน หนังสามารถกระตุ้นความอยากรู้อยากเห็นของคนดูตั้งแต่หนังตัวอย่าง ว่า แท้จริงแล้ว ความจริงมันเป็นอย่างไร ? (สำหรับผม The Forgotten ทำให้ผมผิดหวังในชั้นนี้ ) ชั้นถัดมาคือเมื่อเฉลยแล้ว หนังสามารถทำให้คนดูเชื่อถือสิ่งที่หลอกไว้มาตลอดได้หรือไม่
ถ้าคุณตกอยู่ในเหตุการณ์เดียวกับ Kyle Pratt คุณจะสงบใจได้มากแค่ไหน คุณจะบ้าคลั่งได้แค่ไหน คุณจะทำถึงขนาด Kyle Pratt หรือไม่ ถ้าคุณพบว่า ลูกคุณหายไปบนเครื่องบินและทุกคนยืนยันว่าไม่เคยเห็นลูกคุณบนเครื่อง การกระทำของเธอเชื่อว่าไม่มีใครจะตำหนิได้ ในการที่ทุ่มเททุกอย่างในความเป็นแม่เพื่อให้ได้ลูกกลับคืนมา แต่อีกด้านหนึ่งจะเห็นว่าหนังเริ่มให้คาแรกเตอร์ของ Kyle Pratt ทวีความรุนแรงมากขึ้นเรื่อยๆ จะว่าไปแล้วเธอเองก็เป็นส่วนหนึ่งของสังคมที่สนใจแต่ตัวเองเช่นกัน หากดูจากหลายๆการกระทำของเธอที่ไม่ได้สนใจหรือแคร์ว่าใครจะเดือดร้อนอย่างไร
... มีฉากเล็กๆฉากหนึ่งที่ผมชอบในเรื่อง ฉากนี้ช่วยให้เราเห็นองค์ประกอบของความรุนแรง ว่าไม่ได้เกิดขึ้นจากแค่ ผู้ก่อเหตุ และ ผู้ถูกกระทำ แต่ยังมีตัวบุคคลประเภทช่วยกระพือไฟความรุนแรง นั่นคือตัวละครหรือบุคคลประเภท ขามั่ว ในฉากที่ Kyle Pratt กล่าวหาชายชาวอาหรับและเชื่อว่าเขาคือคนขโมยลูกเธอไป เราจะได้ยินเสียงผู้โดยสารรอบๆซุบซิบกันว่าต้องเป็นเช่นนั้นแน่ๆ เราจะได้เห็นชายหนุ่มที่ไม่ได้รู้ความจริงใดๆทั้งสิ้นแต่กลับช่วยโหมความรุนแรงให้มากขึ้นจนลงเอยที่ความรุนแรงในเหตุการณ์เมื่อตัวนางเอกควบคุมตัวเองไม่ได้ ตอกย้ำให้ต้องระวังไว้ว่า ในสังคมที่อ่อนไหวกับความหวาดกลัวทุกวันนี้ การยั่วยุเพียงนิดเป็นปัจจัยที่มักขยายความรุนแรงมากขึ้นกว่าที่คาดคิดเสมอ
นอกจากนี้ ในฉากนี้ไม่ได้แค่ทำให้เราได้เห็นตัวอย่าง ขามั่ว ที่มีส่วนในความรุนแรงของเหตุการณ์ แต่ฉากนี้ยังช่วยเสริมย้ำเรื่องของการสนใจแต่ตัวเองที่กล่าวไว้ข้างต้น เราจะได้เห็นคนรอบข้างที่เหมือนคนดูในเหตุการณ์ต่างเอาใจเข้าข้างนางเอกในตอนแรก จนเมื่อ เหตุการณ์ขมวดเกลียวรุนแรงมากขึ้น การเดินทางล่าช้า ,ห้องน้ำถูกปิด , ตัวเองถูกจำกัดการเคลื่อนที่บนเครื่อง , เครื่องบินต้องเปลี่ยนเป้าหมายปลายทาง นั่นหมายถึง ความเดือดร้อนส่งผลต่อตัวเอง ผู้โดยสารที่เคยมั่นใจและเห็นใจมองนางเอกเป็น แม่ผู้น่าสงสาร กลับปรบมือดังทั่วห้องโดยสาร เมื่อเธอถูกจับใส่กุญแจมือ เธอกลายเป็นผู้ร้ายในสายตาคนรอบตัวทันทีที่เธอทำให้คนรอบข้างต้องลำบาก
Flightplan พาตัวเองขึ้นสู่น่านฟ้าอย่างมีระดับ โดยมีกัปตันชาวเยอรมันอย่าง Robert Schwentke ผู้กำกับที่ก้าวมาทำหนังฮอลลีวูดเต็มตัวเรื่องแรก เขาทำให้คนดูลุ้นระทึกกับบรรยากาศในสถานที่ปิดแคบอย่างเครื่องบิน กับ ปริศนาที่รอคอยการคลี่คลาย เสมือน งานเขียนประเภท การฆาตกรรมในห้องปิดตาย ที่คนดูกระหายใคร่รู้ว่า เกิดอะไรขึ้นในห้องปิดแคบนี้ เขาทำให้คนดูไขว้เขวในสิ่งที่ตัวเองคิด เขาวางกับดักไว้หลายจุดที่ล่อหลอกคนดูต้องสงสัย ทำให้คนดูเริ่มลังเลว่าสิ่งที่เห็นอาจจะไม่เป็นอย่างที่คิดก็ได้
ผมบังเอิญเคยดูหนังเรื่องก่อนของเขาที่เคยกำกับเรื่อง Tattoo เป็นเรื่องของการตามล่าฆาตกรที่ล่าถลกหนังคนมาสะสม หนังให้อารมณ์เดียวกัน นั่นคือเดาได้ยากว่าใครเป็นคนทำ และ สร้างความไม่คาดคิดให้เกิดขึ้นได้เสมอเมื่อเหยื่อสามารถกลายเป็นคนที่เราไม่คาดคิดได้ทั้งนั้น หนังสะท้อนสภาพจิตใจของมนุษย์บางกลุ่มที่มีความโลภในสิ่งของที่ไม่สมควรสะสม แต่ในระบบทุนนิยม ความเหมาะหรือไม่เหมาะสมไม่ได้มีความหมายอะไรอีกต่อไป เมื่อมนุษย์เราเห็นแต่ประโยชน์ของตัวเองเป็นที่ตั้ง Flightplan ก็มีประเด็น ความหมกมุ่นสนใจแต่ตัวเองที่นำมาพูดถึงอีกเช่นกัน
....หนังมีกัปตันที่ดีในการพาเครื่องบินเดินทาง แต่หนังก็มีจุดอ่อนในตัวอยู่มาก หากไม่ได้บุคคลสำคัญที่เป็นเสมือนแอร์โฮสเตสที่มีฝีมือแล้ว คนดูที่เป็นเสมือนผู้โดยสารอาจสังเกตได้ แต่ เพราะแอร์โฮสเตสบนเครื่องลำนี้คือ Jodie Foster เธอสามารถดึงดูดคนดูให้เอาใจช่วยเธอและจดจ่ออยู่กับเธอโดยไม่ลังเลใจกับสิ่งรอบข้าง เธอเป็นกุญแจสำคัญที่ตรึงคนดูให้ติดตามตัวละครของเธอไปทุกซอกทุกมุมของเครื่องบินเพื่อตามหาลูก เธอให้การแสดงที่น่าทึ่ง จะมีใครที่มารับบทนี้และเล่นได้บ้าคลั่งวิตกจริตแล้วน่าเชื่อถือได้เท่าเธออีก การแสดงของเธอทำให้คนดูต้องลังเลเหมือนคนที่อยู่บนเครื่อง ว่า เธอจิตหลอน หรือ เธอพูดจริง ด้วยสายตาที่เด็ดเดี่ยวมุ่งมั่น ท่าทีขึงขังเอาจริง เธอทำให้คนดูได้เห็น ความเป็นแม่ ที่พยายามทำทุกวิถีทางที่จะพาลูกกลับคืนมาสู่อ้อมอก เป็น แม่คนเดียวกันที่ทำทุกวิถีทางที่จะปกป้องลูกจากอันตรายรอบนอกในห้องปิดตายใน panic room
คนที่ช่วยทำให้หนังสร้างความไขว้เขวได้มากขึ้นไปอีก คือ นักแสดงร่วมอย่าง Sean Bean ในบทกัปตันเครื่องบิน แม้ว่าบทบาทของเขาจะมีอยู่น้อยจนแทบจะเป็นไม้ประดับให้ Jodie Foster แต่เท่าที่มีในเรื่อง เขาก็แสดงฝีมือได้หนักแน่น น่าเชื่อถือ การตัดสินใจของเขาในฐานะกัปตัน ทำให้เขาดูเป็นกัปตันที่มีเลือดเนื้อเป็นคนจริงๆไม่ใช่ตัวละครในหนัง อีกบุคคลสำคัญคือ Peter Sarsgaard ที่เพิ่งประกบสาวเก่งและนักแสดงชั้นนำใน The Skeleton key ไปหมาดๆ บทที่เขาได้รับจากทั้งสองเรื่องดูแทบจะไม่มีอะไรแตกต่างกันเลย เมื่อต้องรับบทเป็นคนสำคัญที่ต้องอยู่เคียงข้างนางเอกของเรื่อง ด้วยหน้าที่ที่เขามี ทำให้เขาต้องลังเลระหว่าง ความเชื่อถือในตัวนางเอก หรือ หลักฐานที่อยู่ในมือ สิ่งที่น่าชื่นชมอยู่ตรงที่ทั้งสองเรื่องนั้น เขาพิสูจน์ฝีมือให้คนดูได้เห็นว่าเมื่อต้องประกบนักแสดงมือเซียนแค่ไหนก็ตาม เขามีฝีมือและพลังดาราในตัวมากพอที่จะไม่ถูกกลืนหายไปจากจอได้ง่ายๆ
.... สำหรับผม Flightplan เปิดเรื่องได้น่าสนใจทำให้เดาได้ยากว่าหนังจะมาไม้ไหน แต่จากนั้นหนังดูแผ่วเนือยๆไปช่วงหนึ่งก่อนขึ้นเครื่อง ก่อนที่หนังจะเริ่มกลับมากดดันคนดูตั้งแต่ฉากที่เล่าต่อจากหนังตัวอย่าง คือ เมื่อนางเอกตื่นมาพบว่าลูกสาวหายตัวไป จากนั้นความระทึกขวัญและความตื่นเต้นท่ามกลางความวุ่นวายบนเครื่องถูกกระหน่ำไม่ให้คนดูได้พักจนกระทั่งถึงตอนเฉลยความจริง เมื่อนั้น ความรู้สึกผมก็ตกลงเหมือนเจอหลุมอากาศ หากช่วงตามหาลูกนั้นหนังสร้างความน่าเชื่อถือได้เต็มเปี่ยม ช่วงหลังจากเฉลยความจริง ความน่าเชื่อถือของหนังเป็นไปอย่างตรงกันข้าม หนังเริ่มทยอยส่งคำถามให้คนดู ว่าเรื่องราวที่เกิดขึ้นนั้นมันเกิดขึ้นได้อย่างไร หากคนดูเผลอคิดตามไปด้วยก็จะเริ่มพบรูโหว่จากบทที่เขียนไว้
ความรู้สึกผิดหวังเกิดกับผม ทันทีที่หนังเปลี่ยนตัวเองจากหนังทริลเลอร์เป็นหนังแอคชั่น เป็นความรู้สึกเดียวกับ ตอนที่ได้ดู Red Eye นั่นคือ 2/3 ตอนแรกของหนัง สร้างความประทับใจ ก่อนที่ 1/3 ท้ายสร้างความผิดหวัง ผมผิดหวังเรื่องนี้มากกว่า เพราะ 1/3 ท้ายของ red Eye อาจจะน่าผิดหวังตรงที่หนังเปลี่ยนตัวเอง เป็นการไล่ล่าในแนวโรคจิตหวีดสยองแต่มันก็ยังทำออกมาได้ดีมีชั้นเชิงในความเป็นหนังไล่ล่าตระกูล Scream ในขณะที่ Flightplan ในส่วนแอคชั่นตอนท้ายเป็นเพียงแอคชั่นธรรมดาๆสูตรสำเร็จ ที่ไม่ได้โดดเด่นน่าจดจำแต่อย่างใด
สิ่งที่ชอบ
1. Jodie Foster
เธอทำให้คนดูสามารถลืมรูโหว่ของหนัง ลืมตรรกะที่น่าจะเป็น เธอเหมือนมัคคุเทศก์บนเครื่องบินระทึกลำนี้ที่พาคนดูสำรวจทุกพื้นที่บนเครื่องบินและสำรวจความจริงที่เกิดขึ้น เธอมีส่วนช่วยให้บทของเธอเข้มแข็งขึ้นและน่าเชื่อถือ จากทั้งสีหน้า สายตา หรือท่าทาง เป็นการแสดงที่คุ้มค่ากับการที่นานๆหนคนดูจะได้เห็นเธอเล่นหนัง
2. มุมกล้อง งานสร้าง และ ฉากบนเครื่องบิน
หนังใช้พื้นที่ทุกตารางนิ้วบนเครื่องบินได้คุ้มค่า และ เปิดเผยให้คนดูได้เห็นแต่ละตำแหน่งบนเครื่องอย่างที่ไม่เคยเห็นมาก่อน งานสร้างภายในเครื่องบินทำได้สมจริง มุมกล้องที่ถ่ายทำตามตัวนางเอกซอกซอนไปยังที่ต่างๆเคลื่อนไหวฉับไวและมีส่วนสำคัญในการกำกับความรู้สึกตื่นเต้นของคนดู
3. 2/3 เรื่องแรก
ส่วนตัวแล้วตอนแรกที่ดูไปเดาไปในใจ ก็เดาตามที่หนังเฉลยไว้ แต่ก่อนเฉลยหนังกลับสามารถทำให้ความมั่นใจนั้นไขว้เขวได้ ทำให้คนดูต้องลังเลใจว่าหรือมันอาจจะไม่เป็นอย่างที่คิด หนังค่อยๆทำให้คนดูจนตรอกด้วยหลักฐานที่นำมาคัดค้านความคิดของนางเอก แต่ตัวนางเอกที่สู้ไม่ถอยก็ทำให้คนดูไม่อาจวางใจเชื่อหลักฐานนั้นด้วยเช่นกัน เป็นช่วงเวลาระทึกขวัญสั่นผวาที่หลอนนิดๆและทำออกมาได้ดี
สิ่งที่ไม่ชอบ
1. 1/3 เรื่องหลัง
ความสนุกของผมลดลงไปเยอะตั้งแต่หนังเฉลยความจริง เป็นเพราะผมคาดหวังอะไรที่มันไม่ง่ายๆอย่างนี้ และผิดหวังเมื่อหนังพลิกตัวเองจากหนังทริลเลอร์ชั่นดีที่น่าสนใจ เป็น หนังแอคชั่นสูตรสำเร็จ หลายฉากช่วงท้ายเป็นเหมือนกับได้ดู die hard เวอร์ชั่นโจดี้ ฟอสเตอร์ (ยิ่งฉากฝ่าเปลวไฟตอนท้ายท่ามกลางคำพูดของคนข้างล่างประมาณว่า โอ้ว ดูนั่นซิ ) ความสนุกของช่วงแอคชั่นนี้ทำได้แค่สนุกในระดับพอเพลิดเพลิน โชคดีที่หนังมีองค์ประกอบคุณภาพหลายอย่าง อาทิ นักแสดง งานสร้าง ฯลฯ มันก็เลยทดแทนกันไปได้ไม่ให้ฉากแอคชั่นช่วงท้ายดูซ้ำซากกับหนังแอคชั่นทั่วๆไป
2. บท ... ( ข้อนี้มี Spoilers หากไม่ต้องการรู้เฉลยเนื้อเรื่อง ข้ามตัวอักษรสีฟ้าข้างล่าง ไปอ่านที่ สรุป ได้เลยครับ) ...
... ทุกเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นในเรื่องสามารถดำเนินมาเป็นเช่นนี้ได้ ผู้ร้ายในเรื่องคงต้องขอบคุณความบังเอิญมากกว่าแผนง่ายๆที่ตัวเองวางไว้ ผมคาดหวังว่าเหตุการณ์สำคัญแบบในเรื่องที่สร้างความน่าสนใจมาตลอด ตัวบทเองจะมีการผูกให้แผนการของตัวร้ายมีความรอบคอบรัดกุมน่าทึ่ง แต่ เมื่อหนังเฉลยออกมา มันดูตื้นเขิน ความสำเร็จของตัวร้ายล้วนมีความบังเอิญช่วยแทบทั้งสิ้น อาทิเช่น จริงอยู่ว่ามันเป็นไปได้ แต่ แผนการนั้นจะไม่สำเร็จเลยถ้าบังเอิญมีคนเห็นนางเอกและลูก หรือ มีคนคุยกับลูกนางเอก , แผนคงจะล่มทันทีถ้าบังเอิญมีคนเดินผ่านตอนที่ตัวร้ายคุยกับแอร์โฮสเตสผู้สมรู้ร่วมคิดกลางทางเดินโต้งๆ , คงจะมีคนไปเจอลูกนางเอกถ้าบังเอิญกัปตันสั่งคนอื่นให้ไปค้นพื้นที่ที่ซ่อนลูกนางเอกไว้ , แผนการก็แสนเสี่ยงมากและจบลงทันทีหากบังเอิญมีคนเห็นฝ่ายร้ายอุ้มลูกนางเอก หรือ ถ้าบังเอิญนางเอกไม่เปิดโลงศพ , กัปตันที่ดูมีเหตุผลมาตลอดกลับบังเอิญดูเชื่ออะไรง่ายๆ แถมการโอนเงินก็ดูจะทำได้ง่ายดายต่างจากหนังเรื่องอื่นที่กว่าจะโอนได้ก็ยากเย็นแสนเข็ญ นอกจากนี้แล้ว ถ้าตัวร้ายไม่กลับขึ้นเครื่องแต่เดินลงหนีไปเลยโดยไม่สนใจใคร แผนการก็คงสำเร็จไปแล้ว ฯลฯ
สรุป ... ในระดับความบันเทิง หนังประสบความสำเร็จกับการให้ความสนุกลุ้นระทึกตื่นเต้นแก่คนดูตลอดเวลาตั้งแต่ต้น น่าเสียดายที่หนังไปได้เพียงเท่านี้ เพราะเมื่อคนดูเกิดคิดหรือสงสัยในรูโหว่ของเหตุการณ์มันก็จะเริ่มทยอยมาอยู่เรื่อยๆ แล้วจะแบ่งคนดูออกมาอีกกลุ่ม คือ กลุ่มที่เริ่มรู้สึกว่าหนังไม่น่าเชื่อถือจนไม่สามารถอินกับหนังได้สนุกเต็มที่เหมือนช่วงแรก ขณะดูความสนุกจะลดน้อยถอยลงเพราะคำถามจะเกิดขึ้นว่า มันเป็นไปได้อย่างไร บวกกับฉากแอคชั่นช่วงสุดท้ายที่ลดความเป็นหนังระทึกขวัญแบบฮิตช์ค้อกให้กลายเป็นหนังสูตรแอคชั่นแบบ Die hard หรือ Air force one นั่นจึงทำให้ Flightplan จึงไม่สามารถบินได้สูงไปเป็นหนังทริลเลอร์ที่น่าจดจำ แต่ทำได้เพียง หนังทริลเลอร์สนุกคุ้มค่าตั๋วเรื่องหนึ่งแทน
ความเห็นของคุณมีประโยชน์กับผู้อ่านคนถัดมา คำทักทายของคุณเป็นกำลังใจให้ผู้เขียน คำติชมหรือคำแนะนำของคุณจะนำไปสู่การเปลี่ยนแปลงพัฒนาหากคุณเข้ามาอ่านครั้งถัดไป
ติดตามบทความใหม่ๆ หรือ บทความน่าสนใจ หรือ เริ่มต้นอ่านBlogนี้มีข้อสงสัย คลิกไปเริ่มต้นที่ --> หน้าแรก
รวบรวมรายชื่อหนังเรื่องเก่าๆที่เคยเขียนไว้แล้วที่ ---> ห้องเก็บหนัง
Create Date : 23 ตุลาคม 2548 |
Last Update : 23 ตุลาคม 2548 15:55:35 น. |
|
49 comments
|
Counter : 3954 Pageviews. |
|
|
|
โดย: OnLY (ออนลี้ ) วันที่: 23 ตุลาคม 2548 เวลา:1:17:29 น. |
|
|
|
โดย: ameagari วันที่: 23 ตุลาคม 2548 เวลา:1:19:25 น. |
|
|
|
โดย: หมื่นทิพ TRAVOLTA (เทพบุตรตบะแตก!! ) วันที่: 23 ตุลาคม 2548 เวลา:3:07:25 น. |
|
|
|
โดย: oryzaja วันที่: 23 ตุลาคม 2548 เวลา:15:16:04 น. |
|
|
|
โดย: Jk IP: 202.57.190.2 วันที่: 23 ตุลาคม 2548 เวลา:16:26:21 น. |
|
|
|
โดย: K Potter วันที่: 23 ตุลาคม 2548 เวลา:19:12:23 น. |
|
|
|
โดย: ป้าปูเป้ IP: 210.203.178.172 วันที่: 23 ตุลาคม 2548 เวลา:19:48:50 น. |
|
|
|
โดย: Tai-Sarunya IP: 203.107.192.215 วันที่: 23 ตุลาคม 2548 เวลา:20:44:14 น. |
|
|
|
โดย: ชายคา วันที่: 23 ตุลาคม 2548 เวลา:21:26:04 น. |
|
|
|
โดย: น้องส้วม IP: 61.91.142.231 วันที่: 23 ตุลาคม 2548 เวลา:23:07:34 น. |
|
|
|
โดย: chocolateสอดไส้มิ้นต์ผสมถั่ว IP: 61.90.98.214 วันที่: 23 ตุลาคม 2548 เวลา:23:57:27 น. |
|
|
|
โดย: candide วันที่: 24 ตุลาคม 2548 เวลา:0:34:22 น. |
|
|
|
โดย: moviemania IP: 161.200.255.163 วันที่: 24 ตุลาคม 2548 เวลา:15:40:24 น. |
|
|
|
โดย: ดวงลดา IP: 203.148.136.67 วันที่: 24 ตุลาคม 2548 เวลา:20:43:18 น. |
|
|
|
โดย: Elrond วันที่: 24 ตุลาคม 2548 เวลา:20:58:09 น. |
|
|
|
โดย: สาธู้........ IP: 221.128.109.224 วันที่: 25 ตุลาคม 2548 เวลา:22:20:45 น. |
|
|
|
โดย: Tenjo_Utena IP: 161.246.1.32 วันที่: 25 ตุลาคม 2548 เวลา:22:43:25 น. |
|
|
|
โดย: loveme_loveu IP: 58.10.20.7 วันที่: 25 ตุลาคม 2548 เวลา:22:53:12 น. |
|
|
|
โดย: ทามะจัง IP: 203.130.128.129 วันที่: 26 ตุลาคม 2548 เวลา:10:33:53 น. |
|
|
|
โดย: mda IP: 203.159.0.10 วันที่: 26 ตุลาคม 2548 เวลา:13:44:10 น. |
|
|
|
โดย: เพิ่งดูมา IP: 58.9.144.70 วันที่: 26 ตุลาคม 2548 เวลา:22:30:09 น. |
|
|
|
โดย: Androphobia (Androphobia ) วันที่: 26 ตุลาคม 2548 เวลา:23:24:53 น. |
|
|
|
โดย: จูนเอง IP: 202.5.87.208 วันที่: 27 ตุลาคม 2548 เวลา:0:55:16 น. |
|
|
|
โดย: ยุทธ(ดวงตาตะวัน) IP: 58.136.84.243 วันที่: 27 ตุลาคม 2548 เวลา:8:51:14 น. |
|
|
|
โดย: กั๊ง IP: 203.151.140.120 วันที่: 29 ตุลาคม 2548 เวลา:20:45:24 น. |
|
|
|
โดย: vodca IP: 202.183.173.52 วันที่: 30 ตุลาคม 2548 เวลา:15:23:49 น. |
|
|
|
โดย: m*m IP: 58.136.64.52 วันที่: 30 ตุลาคม 2548 เวลา:23:18:23 น. |
|
|
|
โดย: โจ IP: 61.90.128.94 วันที่: 31 ตุลาคม 2548 เวลา:10:29:27 น. |
|
|
|
โดย: Conch IP: 210.203.180.176 วันที่: 31 ตุลาคม 2548 เวลา:15:39:06 น. |
|
|
|
โดย: zadako IP: 58.10.84.226 วันที่: 1 พฤศจิกายน 2548 เวลา:22:26:49 น. |
|
|
|
โดย: Pizza Hell IP: 203.151.140.118 วันที่: 2 พฤศจิกายน 2548 เวลา:0:12:21 น. |
|
|
|
โดย: พุดดิ้งสีชมพู IP: 58.8.246.12 วันที่: 2 พฤศจิกายน 2548 เวลา:22:16:32 น. |
|
|
|
โดย: 1993 IP: 61.91.136.110 วันที่: 3 พฤศจิกายน 2548 เวลา:14:40:50 น. |
|
|
|
โดย: มะแต้มมะตูม วันที่: 5 พฤศจิกายน 2548 เวลา:1:09:58 น. |
|
|
|
โดย: เจ้าสำราญ (izah ) วันที่: 5 พฤศจิกายน 2548 เวลา:3:22:47 น. |
|
|
|
โดย: ตรี IP: 210.177.86.17 วันที่: 24 พฤศจิกายน 2548 เวลา:15:31:56 น. |
|
|
|
โดย: cheatty IP: 141.44.163.169 วันที่: 6 กุมภาพันธ์ 2549 เวลา:5:04:19 น. |
|
|
|
โดย: บะหมี่หยกหกก้อน IP: 202.44.136.50 วันที่: 1 เมษายน 2549 เวลา:14:16:37 น. |
|
|
|
โดย: รักเด็กข้างบ้าน (รักเด็กข้างบ้าน ) วันที่: 13 พฤษภาคม 2549 เวลา:3:34:23 น. |
|
|
|
โดย: LeO2N IP: 203.114.106.189 วันที่: 13 พฤษภาคม 2549 เวลา:6:09:44 น. |
|
|
|
โดย: tai IP: 202.142.193.16 วันที่: 23 กรกฎาคม 2549 เวลา:19:47:38 น. |
|
|
|
โดย: and then IP: 202.5.87.148 วันที่: 4 สิงหาคม 2549 เวลา:20:04:51 น. |
|
|
|
โดย: Movies IP: 203.101.125.31 วันที่: 29 กันยายน 2549 เวลา:2:17:50 น. |
|
|
|
โดย: ruttarpong IP: 119.42.78.136 วันที่: 11 กันยายน 2551 เวลา:9:01:00 น. |
|
|
|
โดย: Penis Enlargement Pills IP: 125.166.186.42 วันที่: 5 สิงหาคม 2553 เวลา:3:42:00 น. |
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
- Next , ทรงผมชวนกลุ้มใจกับหนังไซไฟดูเพลินๆ
- Spider-Man 3 , แมงมุมดำตัวนั้น ฉันเห็นมันอยู่ในใจเราทุกคน
- Miss potter , เรื่องของเธอ(พ็อตเตอร์)และผมฯ
- Me...Myself ขอให้รักจงเจริญ , แค่นี้ก็พอแล้ว
- Meet the Robinsons , เมื่อพบความผิดหวังจะโทษโน่นโทษนี่ หรือ เลือกที่จะเดินหน้าต่อไป
- Shooter , หนังแอคชั่นที่ดูจบแล้ว"เออ มันดีแฮะ"
- Hannibal Rising , ความน่าผิดหวังของหนังฮานนิบาล
- Confession of pain , ความแค้นอันแสนเศร้า
- Pans Labyrinth , คือจินตนาการแสนสวยงาม หรือ คือความจริงที่เจ็บปวดและขมขื่น
- The Number 23 , วิเคราะห์สภาพจิตใจผู้หลงใหลเลข 23
- เมล์นรก หมวยยกล้อ , รถเมล์สายนี้ไม่ตลกแต่สนุก
- The Lives of Others , อ๊ะ นี่มัน Infernal affairs เวอร์ชั่นกำแพงเบอร์ลิน
- Sunshine , อาทิตย์สิ้นแสง ชีวิตสิ้นสูญ
- The Fountain , เรารู้จักความตายมากมายแค่ไหนกัน (ศาสนา+จิตวิทยา+วิทยาศาสตร์)
- แฝด , เข้าใจพิม เข้าใจพลอย เข้าใจ"แฝด"
- I'm a Cyborg, But That's OK , แต่ I ไม่ค่อย OK
- The Good Shepherd , จะลงเรือทั้งทีคิดให้ดีก่อนตัดสินใจ
- Bridge to Terabithia , Just close your eyes but keep your mind wide open
- 300 , นี่คือสปาตั้น(โว้ย) ... พลั่กกกกกก
- The Queen , แม้จะเป็นเรื่องของ 'ควีน' แต่นี่คือ การกะเทาะเปลือกเล่าเรื่อง 'คน'
- Rocky Balboa , ชีวิตไม่ได้สำคัญว่าจะต่อยได้หนักแค่ไหน
- Charlotte's Web , มิตรภาพไม่ได้มีราคา
- The Pursuit of Happyness , ปัญหาชีวิตก็เหมือน รูบิค - ถ้าทำไม่ได้จะ สู้ต่อ หรือ โยนทิ้ง-
- Volver , ความเจ็บปวดของแม่และลูกสาว
- Music and Lyrics , หนังที่น่ารักที่สุดในรอบ(หลาย)ปี
- ตำนานสมเด็จพระนเรศวรมหาราช ภาค 2 , จะสนไปทำไมกับเรื่องอิสรภาพที่ไกลตัว
- Dreamgirls , วันที่ ธุรกิจ กลืนกิน ศิลปะ
- Babel , เราเป็นส่วนหนึ่งของโลกใบนี้ไปแล้วหรือยัง
- Rough , จาก H2 มาสู่ Touch และได้เวลา Rough
- Curse of the Golden Flower , ความเน่าหนอนฟอนเฟะของสถาบันครอบครัว
- Fur: An Imaginary Portrait of Diane Arbus , ความงามที่แตกต่าง โลกที่แตกต่าง
- ตำนานสมเด็จพระนเรศวรมหาราช ภาค1 , ไทยจะสิ้นชาติไม่ใช่เพราะใคร หากมิใช่เพราะไทยด้วยกัน
- Perfume: The Story of a Murderer , ทำความรู้จักและเข้าใจ ฆาตกรน้ำหอมมนุษย์
- Blood diamond , "ผมไม่เข้าใจว่าทำไมเราต้องมาฆ่ากันเอง"
- The Black Dahlia , ดอกรักเร่ ที่สวยแค่สไตล์แต่ไร้เสน่ห์
- Night at the Museum , ความบันเทิงสำเร็จรูปที่สนุกเพลินเกินห้ามใจ
- ===== 5 หนังไม่ชอบ + 10 หนังชอบ ประจำปี 2549 =====
- +++ 10 "ฉาก"ประทับใจจาก"หนัง"ปีที่ผ่านมา +++
- ++ ชวนเพื่อนๆมาเลือก 10 ตัวละครประทับใจ จากหนังปีที่ผ่านมา ++
- The Holiday , จะทำอย่างไรในวันที่ใจเจ็บ
- Lucky Number Slevin , ของเค้าดี แต่ ผิดที่ ผิดเวลา
- The King and the Clown , ความรักของตัวตลกบนหลังเสือ
- Déjà vu , เอ๊ะ เราเคยเจอมาก่อนหรือเปล่า
- Death Note 2: The Last Name , ได้เวลาเก็บสมุดคืนเจ้าของ
- Saw III , บทเรียนสุดท้ายของคุณครู จิ๊กซอว์
- The Village Album , ถ่ายภาพด้วยหัวใจแล้วบันทึกใส่ความทรงจำ
- 007 : Casino Royale , นี่ซิ เจมส์ บอนด์
- The Prestige , คุณตั้งใจดูอย่างใกล้ชิดแล้วจริงๆหรือ ?
- The Banquet , แฮมเล็ต เวอร์ชั่น ประหารเจ็ดชั่วโคตร
- ผีสามบท บทที่ 3 : เปนชู้กับผี , พอกันที ผีGMO
- ผีสามบท บทที่ 2 : Monster House , บ้านผีสิงที่แสนจะบันเทิงใจ
- ผีสามบท บทที่ 1 : The Grudge 2 , ปัญหาของ ป๋า กับ เด็กผี
- The Guardian , "สถิติ" ไม่สำคัญเท่า "ทัศนคติและเจตคติ"
- หมากเตะรีเทิร์นส , หมากเกมส์นี้ น่าจะดีได้มากกว่านี้
- 12 เกมสยาม +13 เกมสยอง , มันไม่ใช่แค่เกม
- Cars , 20 ปีของ Pixar กับเรื่องของ "คาร์" (ซึ่งก็คือเรื่องของ "คน")
- The Devil Wears Prada , (จากหนังสือมาเป็นหนัง) ร้ายก็ยังไม่เปลี่ยนแปลง
- Death Note , สมุดเล่มนี้ ดี จริงหรือ?
- L'Enfant (The child) , เด็กไม่รู้จักโต
- World Trade Center , เป็น"ฮีโร่"ไม่ได้วัดกันที่ผลลัพธ์
- The Host , สัตว์ประหลาด สนุกประหลาด
- Season changes , เมื่อ"เพื่อนสนิท"กลายมาเป็น"แฟนฉัน"ในวันที่"อากาศเปลี่ยนแปลงบ่อย"
- Me and You and Everyone We Know , เราอยู่ร่วมกัน เรารู้จักกัน แต่เราไม่เชื่อมต่อถึงกัน
- Snakes on a Plane , ที่อยากไปดูก็เพราะ "งูบนเครื่องบิน"
- United 93 , ทรงพลัง และ สะเทือนใจ
- Running boy (Marathon) , ทุกชีวิตล้วนมี"หัวใจ"
- โคตรรักเอ็งเลย , เกือบโคตรรัก "โคตรรักเอ็งเลย"
- Sad movie , แม้รักต้องพลัดพรากก็ยังฝากความทรงจำอันงดงาม
- The Break-Up , วิธีทำลายชีวิตคู่ตัวเองให้ย่อยยับ
- แก๊งชะนีกับอีแอบ , หนัง comedy ไทยดีๆยังมีอยู่
- Pirates of the Caribbean: Dead Man's Chest , "สลัด"จานนี้รสชาติดีเพราะ"Johnny Depp"
- Tsotsi , พื้นฐานจิตใจมนุษย์เป็น สีขาว หรือ สีดำ
- Superman Returns , ทำไมโลกใบนี้ยังต้องการ Superman ?
- Silent Hill , ของดีที่อยู่ในมือพ่อครัวขาดฝีมือ
- over the hedge , บทเรียนชีวิตเรื่องมิตรภาพและครอบครัว
- Don't tell , แผลในใจแค่"ลืม"คงไม่พอ
- Slither , คูลฟีเวอร์สีเลือด เชือดมนุษย์โลก
- The Omen , ซาตานอยู่รอบตัวเรา
- Scary movie 4 , ผ่านมา --> ฮา --> ผ่านไป
- Paradise now , สวรรค์อยู่หนใด
- X-Men: The Last Stand , X = mutant , รักร่วมเพศ , คนผิวดำ , ยิว ฯลฯ
- ก้านกล้วย , "ช้างกูอยู่ไหน" >> "ช้างกูอยู่นี่"
- The Da Vinci Code , ศรัทธาที่บิดเบือน
- Always: Sunset on Third Street , บางสิ่งที่ไม่อาจเห็นได้ด้วยตา แต่สัมผัสได้ด้วยใจ
- Poseidon , จมเร็ว จบเร็ว
- Match point , เกมส์กิเลสของคนเห็นแก่ตัว
- Mission: Impossible III, ภารกิจสุดมันส์ที่ขาดเสน่ห์
- Perhaps love , รักซ้อนรัก หนังซ้อนหนัง อดีตซ้อนปัจจุบัน
- Ice Age: The Meltdown , ได้เวลายุคน้ำแข็งครองเมือง
- Red lights , ผู้ชายไม่รู้ตัว ผู้หญิงไม่รู้ใจ
- Failure to launch , Success to love
- Inside man , คน(ดี/ชั่ว) ใน คน(ดี/ชั่ว)
- Where the Truth Lies , ความจริงนอนนิ่งอยู่ที่ใด ?
- โหน่ง เท่ง นักเลงภูเขาทอง , ฮาน้อยกว่าที่คิด มีสาระมากกว่าที่หวัง
- My girl and I , รักครั้งแรกจะเปลี่ยนเราไปตลอดกาล
- V for Vendetta , เผด็จการรัฐสภา VS. พลังประชาชน
- A History of violence , มาทำความรู้จัก "ความรุนแรง" กัน
- Final Destination 3 , เหล้าเก่าในขวดเก่า
- The Constant Gardener , ในความลับมีความจริง ในความจริงมีความรัก
- คำพิพากษาของมหาสมุทร (Invisible Waves) , คลื่นบาปที่นิ่งสงบ
- Walk the line , มิตรภาพในความรัก
- เด็กหอ , หอนี้มีดีกว่าผีหลอก
- Brokeback Mountain , รักซ่อนเร้น
- Munich , ผลของการสาดน้ำมัน(ความรุนแรง)เพื่อดับไฟ(แค้น)
- Memoirs of a Geisha , ชาเขียวสำเร็จรูปที่ผสมน้ำมากไป
- Prime , รักคงยังไม่พอ
- An Unfinished Life , ชีวิตที่หยุดเดิน
- In Her Shoes , หากเปรียบรองเท้าคือชีวิต
- Just Like Heaven , เมื่อพื้นที่ของชีวิตไม่เหลือเผื่อให้ความสุข
- The Promise , คำสัญญา ชะตากรรม ความรัก
- 5 หนังไม่ชอบ + 10 หนังชอบ (ของปีที่ผ่านมา)
- 10 ฉากประทับใจจากหนัง (ในปีที่ผ่านมา)
- 10 ตัวละครประทับใจจากหนัง (ในปีที่ผ่านมา)
- The Chronicles of Narnia: The Lion, The Witch and the Wardrobe , ส่วนผสมที่ลงตัวสำหรับทุกครัวเรือน
- April Snow , บางครั้งความรักก็เจ็บปวดโดยมิอาจหลีกเลี่ยงได้
- King Kong , แล้ว "ลิงยักษ์" ก็ตกหลุม "รักหญิง"
- The Descent , ถึงถ้ำ ถึงเลือด ถึงเนื้อ ถึงกระดูก
- The Maid , ผีสิงคโปร์
- The Exorcism of Emily Rose , ผีเข้า(ศาล)
- Hidden (Caché) , ความจริงที่ซุกซ่อน (ในหนังที่ยอดเยี่ยม)
- Chicken Little , กุ๊กไก่ของ Disney ที่ไร้เงา Pixar
- Nana , โลกของนานะ โลกของความรัก ความฝัน และ มิตรภาพ
- เด็กโต๋ , สายธารชีวิตแห่งบ้านแม่โต๋
- Harry Potter and the Goblet of Fire , กีฬาสีสามสถาบันกับเวอร์ชั่นภาพยนตร์ที่ดีที่สุด
- Corpse Bride , รักไม่มีวันตาย
- Yes , บทกวีอีโรติค ความรัก การเมือง และ การมีตัวตน
- รับน้องสยองขวัญ , หายใจเข้าก็ เฮ้อ หายใจออกก็ เฮ้อ
- Lord of War , นิ้วที่ลั่นไกจากมือที่มองไม่เห็น
- Saw II , สยองอย่างมีประเด็น
- Goal! , ประตูชัย(goal)เป้าหมายชีวิต
- Proof , ชีวิตที่สับสนของคนที่สูญเสีย
- The Legend of Zorro , ฮีโร่ที่ย่ำอยู่กับที่
- Flightplan , ขึ้นได้สูง บินได้สวย ลงไม่นิ่ม
- Sky High , อยากจะเป็น hero ที่ "เปลือก" หรือที่ "แก่น"
- A Sound of Thunder , เรื่องราวอยู่ในโลกอนาคต ตัวหนังอยู่ในโลกอดีต
- Red Eye , ไม่ใช่แค่ Fight or Flight แต่ยังเป็น Fight on Flight
- เพื่อนสนิท , เมื่อเส้นแบ่งของ "คนรัก" กับ "เพื่อน" เริ่มเลือนราง
- Transporter 2 ควบ Into the Blue , ขึ้นรถดีกว่าลงเรือ
- Madagascar , มิตรภาพกับการเรียนรู้ชีวิต และ นกเพนกวิน
- Cinderella man , Jim Braddock ชายที่ไม่ได้เป็นแค่นักมวย
- Dear Frankie , คำลวง ความรัก ครอบครัว
- Dark Water , ความสัมพันธ์แม่-ลูก-ผี (จากหนังสือสู่ภาพยนตร์)
- Seven Swords , ... ที่ควรยาวกลับสั้น ที่ควรสั้นกลับยาว ...
- แหยม ยโสธร , ขำขำ - หม่ำ - อะฮึ่ย อะฮึ่ย
- Charlie and the Chocolate Factory , Imagination is more important than knowledge
- The Skeleton Key , ไขได้ดีพอสมควร
- About Love , เรื่องราวที่ "เกี่ยวกับ "รัก""
- 5x2 , สมการความรักของคน 2 คน
- ต้มยำกุ้ง , อร่อยรสแซ่บชามโตเกินมาตรฐานแต่อาจไม่ผ่านเชลล์ชวนชิม
- Somersault , ความรัก - Sex - เด็กสาวและความทุกข์ทรมานใจ
- The Upside of Anger , เรื่องหนักๆของครอบครัวที่เล่าอย่างเบาๆ
- Land of the Dead , หนึ่งเรื่องราวของซอมบี้ที่กลับไม่ได้ไปไม่ถึง
- Crash , ผลกระทบของการชนที่"คน"มีต่อกันและกัน
- วัยอลวน 4 : ตั้ม-โอ๋ รีเทิร์น , หนังครอบครัวสำหรับคนไทยที่ดีที่สุดในรอบหลายปี
- The Island , โลกอนาคตและโคลนนิ่งฉบับระเบิดเถิดเทิง
- The Keys to the House , "บ้าน"หลังนี้จะมีความรักเป็น"กุญแจ"
- The Longest Yard , เกมส์เก่าเอามาเล่าใหม่ใช้วิธีการเดิม
- Fantastic Four , ความสนุกสูตรสำเร็จที่เด็กดูได้ผู้ใหญ่ดูเพลิน
- War of the Worlds , เมื่อสปีลเบิร์กเลิกรักมนุษย์ต่างดาว
- Swing Girls , สวิงกันแบบคึกคัก สดใส ไร้มลพิษ
- Hotel , โรงแรมที่ไร้เรื่องราว
- Assault on Precinct 13 , อีกหนึ่งความจนตรอกที่ระทึกคุ้มค่า
- Batman Begins , ปฐมบทแรกบินกับการตีความครั้งใหม่
- Mr. and Mrs. Smith , เรื่องราวชีวิตคู่ที่สวมเสื้อคลุมหนังแอคชั่น
- มหาลัย' เหมืองแร่ , เหมืองแร่และชีวิตกับหน่วยกิตที่ต้องขุด
- House of Wax , ความสยองที่แปลกตากับหุ่นขี้ผึ้ง สองดาราและหนึ่งปารีส
- Sin city , ฟิล์มนัวร์ที่ลงตัวและเจ๋ง
- Star Wars: Episode III Revenge of the Sith , การปิดตำนานและการเริ่มต้นอย่างสมบูรณ์
- The Jacket , การเดินทางข้ามเวลา ความหลอนและวงจรชีวิต
- A Lot Like Love , รักด้วยใจแต่ตัดสินใจด้วยสมอง
- เฉิ่ม... , คุณ"สมบัติ" อาจไม่ "ดีพร้อม"แต่ก็ดีเพียงพอ
- Be With You , ความสุขของฉันคือ"การได้อยู่กับคุณ"
- Hostage , เหล้าเก่าในขวดใหม่ที่ไม่น่าผิดหวัง
- Kingdom of Heaven , สงครามครูเสดครั้งนี้ดูก็ได้ไม่ดูก็ไม่น่าเสียดาย
- Spanglish , เรื่องราวที่กระจัดกระจายแต่ให้แง่มุมหลากหลายในครอบครัว
- Guess Who , เสียงฮาจากความแตกต่างและBernie Mac
- The Interpreter , ทริลเลอร์ที่ดี(แต่ไม่ดีเท่าที่ควรจะเป็น)
- Hide and Seek , มีปมที่ดีแต่มีบทที่อ่อน
- The Chorus (Les Choristes) , ง่ายๆแต่ได้ใจ
- Hitch , สนุก น่ารัก ขำขำ รู้สึกดี
- Sahara , หนังสนุกแค่เป็นช่วงๆหรือผมง่วงกันแน่
- Boogeyman , ตื่นเต้นตกใจ แต่ อะไร ยังไง ทำไม?
- Tokyo Godfathers , การตามหา"ครอบครัว"ที่สนุกมากๆ
- บุปผาราตรี เฟส 2 , เมื่อบุปผาเริ่มร่วงโรย
- Dont move , นอกจากตัดสินใคร คุณเข้าใจใครคนนั้นดีแล้วหรือยัง?
- Crying Out for Love, In the Center of the World , ความทรงจำและเทปคาสเสตต์/ความรักและใจกลางโลก
- The Ring Two , ไม่สมศักดิ์ศรี "The Ring"
- A Very Long Engagement , หนังที่มากไปด้วยความทะเยอทะยาน
- Lemony Snicket's A Series of Unfortunate Events , การดัดแปลง"โชคร้าย"ที่ทำได้"ดี"
- Hana & Alice , มิตรภาพ ความรัก ความทรงจำ
- Hotel Rwanda , หนังที่ให้คนดูมากกว่าความเป็นหนังดี
- In Good Company , ผู้ชายขาขึ้นกับผู้ชายขาลง
- Being Julia , โลก(ของจูเลีย)คือละคร
- หลวงพี่เท่ง , เรื่อยๆขำๆพอไปวัดไปวา
- Sideways , รักนุ่มๆชุ่มไวน์ในวันเบาๆ
- Million Dollar Baby , ความยอดเยี่ยมท่ามกลางศรัทธาและความอบอุ่น
- Constantine , "คนเห็นผี"ปราบลูกปีศาจ
- Shall we dance , คุณเต้นรำกับคู่ของคุณครั้งสุดท้ายเมื่อไร
- Finding Neverland , งดงามเหลือเกิน
- Kung Fu Hustle , ตลกน้อย สนุกมาก และลงตัว
- 2046 , ไปแล้วอย่าลืมกลับมา
- Ray , มีดีที่Jamie Foxx
- The Phantom of the Opera , ภายใต้หน้ากากมีเพียงความว่างเปล่า
- โรงเตี๊ยม , มีอะไรดีๆกว่าที่คิดและโฆษณา
- Meet the fockers , เรื่องของหนังตลกและครอบครัว
- Closer , เมื่อความรักถูกสำรวจและตีแผ่ผ่านตัวละคร
- The Aviator, .....And this is Howard Hughes
- The Forgotten, ไม่มีอะไรน่าจดจำ
- Birth , ยอดเยี่ยมในความหนักแน่นและเนิบนาบ
- ****1ปีที่ผ่านมา ฉากใดในหนังที่คุณประทับใจ ****
- 5หนังชอบ กับ 5หนังไม่ชอบ ของคุณในปี2547คือ....,
- National Treasure, เมื่อBruckheimerมาสร้างDavinci's code
- The Polar Express, ตื่นตาแต่ไม่ตื่นใจ
- แจ๋ว, แจ๋วน้อยกว่าที่หวัง
- Bridget Jones 2, รู้จักเธอมากขึ้นและรู้สึกดีกว่าที่คิด
- The Incredibles, ครอบครัวหรรษา
- ขุนกระบี่ ผีระบาด, กล้าที่จะบ้า ก็กล้าที่จะดู
- Ocean's Twelve, หนังขาย"เสน่ห์ดารา"
- หมานคร, เมืองนี้ภาพสวย+เพลงเพราะ+ประหลาดและยาก
- กั๊กกะกาวน์, "ใจ"คุณเต้นอย่างไรเมื่อคุณมีความรัก
- Alexander, ดราม่าชั้นดีแต่ความสนุกเป็นระลอกคลื่น
- Wimbledon, For love of the game+NottingHill+ภราดร
- Love me if you dare, หนังรักแปลกกับความรู้สึกก้ำกึ่ง
- Cellular, สนุกเป็นบ้า แอคชั่นแอบฮา
- Saw, OldBoy+Cube+ฆาตกรโรคจิต
- Ladder49, สิงห์ผจญเพลิงชื่อฮัวควิน ฟีนิกซ์
- The Grudge, เมื่อ"เด็กผี" go inter เป็น "โคตรผีดุ"
- Dodgeball, ฮาน้อยกว่าที่หวังแต่สนุกกว่าที่คิด
- Sky Captain and The World of Tomo, หนังไซไฟสไตล์"ฟ้าทะลายโจร"
- Resident Evil 2, อลิซเท่+เนเมซิสเห่ย+จิลเฉยๆ
- Shark Tale, คุณเป็น"somebody"แล้วหรือยัง
- สายล่อฟ้า, ความเป็นตัวตนที่ชัดเจนกับความสนุกกลางๆ
- Shutter กดติดวิญญาณ, นานๆทีจะมีหนังผีไทยดีๆให้ดูกัน
- The Terminal, น่ารัก นุ่มนวล และสนุกกว่าที่คิด
- Wicker park( spoilแล้วจะบอก), ลุ่มหลง คลั่งไคล้ หลอกลวงและความรัก
- Eternal sunshine รอบ2, ความอภิรมย์ที่มากขึ้นอย่างน่าแปลกใจ
- EternalSunshineOfTheSpotlessMind, คุณเคยอยากจะลืมบางสิ่งในชีวิตคุณบ้างไหม
- Three Extreme, อึดอัด ขยะแขยง รุนแรง และผิดหวัง
- Man on fire (no spoil), คนจริงเผาแค้น เผานานจนผมเกือบหลับ
- Bourne Supremacy, มันต้องให้ได้ยังงี้ซิ ต้องยังงี้ซิ
- Collateral...., it started like any other night
- Windstruck, งานมือตกของกวัก แจ ยอง
- งานของ M. Night Shyamalan, 6th sense/Unbreakable/Sign/และTheVillage
|
|
|
|
|
|
|
|