www.facebook.com/ibehindyou

ทุก comment ที่คุณให้มา ทำให้เรารู้ว่า เราไม่ได้สนุกกับการเขียน blog แล้วอ่านอยู่คนเดียว

Wimbledon, For love of the game+NottingHill+ภราดร


......วันนี้ผมนอกใจโรงในเครือApexและย้ายตัวเองมาที่SFX Emporium 1ใน2โรงที่ผมรู้สึกว่านั่งสบาย(สำหรับคนขายาวอย่างผม)+ภาพชัดที่สุดในขณะนี้(อีกโรงที่ผมชอบคือEGV metropolis) และแน่นอนต้องตามมาด้วยต้นทุนที่สูงขึ้นเช่นกัน(จาก100--->140 คิดถึงลืโด้โด้โด้) และกลุ่มคนดูที่แตกต่าง(คนต่างชาติมากเป็นพิเศษ)โดยเฉพาะอย่างยิ่งคนที่นั่งซ้ายมือผมหน้าเค้าคล้าย อาแซน แวงเกอร์มากๆ

........ก่อนเข้าโรงมี3สิ่งที่แวบเข้ามาในหัวผมโดยอัตโนมัติคือ 1.Tincup /For love of the game 2.Notting hill และ3.ภราดรและความรักของเขา

............สาเหตุมาจากก่อนดูหนังเรื่องนี้หนังในแนวทางความรักและนักกีฬาที่ผมชื่นชอบ เป็นหนังที่คนส่วนใหญ่ไม่ค่อยชอบนัก แต่เป็นเรื่องที่มีธีมเดียวกันคือนักกีฬาที่ใกล้วางมือที่ได้ความรักมาจุดประกายให้กับชีวิตอีกครั้ง คือ Tincupนักกีฬากอล์ฟ /For love of the gameนักกีฬาเบสบอล (และเป็นที่น่าบังเอิญที่ทั้งคู่แสดงนำโดยเควิน คอสเนอร์)(JerryMcguire ก็เป็นอีกเรื่องที่ผมชอบแต่คงต้องยกเว้นเพราะตัวเอกเป็นเอเย่นต์ไม่ใช่นักกีฬา) และหนังสร้างมาจากบริษัทWorking title ผู้สร้างNotting hill

...................หนังเล่าเรื่องของนักเทนนิสอังกฤษวัย31ที่ตัดสินใจจะวางมือไปเป็นโปรให้กับสปอร์ตคลับ โดยทั้งชีวิตเค้าเคยขึ้นไปได้สูงถึงอันดับ11แต่ล่าสุดคืออันดับ119 โดยครั้งนี้จะเป็นการเล่นครั้งสุดท้ายของเค้าซึ่งเค้าเองก็หมดสิ้นความทะเยอทยานไปแล้ว มาพบกับKirsten Dunstที่รับบทเป็นนักเทนนิสหน้าใหม่จากสหรัฐเจ้าอารมณ์ที่ก้าวเข้ามาในการแข่งขันครั้งนี้เช่นกัน หนังเล่าเรื่องขนานกันระหว่างการแข่งขันและความรักที่ทั้งคู่มาเจอกัน ท่ามกลางการคัดค้านจากพ่อนางเอกที่เชื่อว่าความรักจะทำให้เกมส์ในสนามแย่ลง แต่พระเอกของเราเชื่อว่าความรักก็คือความรัก เกมส์ในสนามเค้าดีขึ้นก็เพราะความรักนี่เอง /.......ความรักเคยมีผลต่อชีวิตคุณบ้างมั้ยครับ......

สิ่งที่ชอบ

1.Open title .....ผมแน่ใจว่าใช้คำนี้ถูกหรือไม่ หมายถึง ฉากที่เริ่มแนะนำชื่อตัวแสดงก่อนจะเข้าหนังฉายจริง ส่วนนี้ผมคิดว่าหนังทำได้น่ารักมากที่มีฉากหลังเหมือนภาพวาดคนดูที่หันไปตามเสียงเทนนิส และ ชื่อของนักแสดงก็จะไปในทางเดียวกับที่คนดูหันไป เป็นการเปิดที่ทำได้น่าสนใจและน่ารัก

2.ฉากความคิดของพระเอก......ในตอนที่พระเอกกำลังจะตีลูก คนดูจะได้รู้ว่าพระเอกคิดอะไรผ่านมาทางเสียงที่เหมือนกับอยู่ในหัวของพระเอก ทำให้เราได้สนุกไปกับได้รู้ว่าเค้าคิดอะไรอยู่ ไม่ว่าจะเป็นความกลัว ความฮึดสู้ สิ่งยึดเหนียว หรืออะไรก็ตามที่มันแวบขึ้นมาในหัว เราหลายคนก็คงเป็นอย่างในเรื่องในภาวะคับขันที่เราต้องทำอะไรบางอย่าง ภายนอกเราอาจควบคุมจนคนอื่นไม่รู้ว่าจริงๆแล้วภายในของเรานั้นวุ่นวายเพียงใด (และเชื่อว่าหลายครั้งที่เราได้ดูการแข่งขันจริง เห็นหน้าคนเล่นจริงจังเหมือนไม่คิดอะไรแต่จริงแล้วอาจมีความคิดต่างๆผุดขึ้นมามากมาย)

3.มุขและรอยยิ้ม........ออกมาในแนวเดียวกับหนังรักอังกฤษเรื่องอื่นๆทีสร้างมาของบริษัทนี้ (Four Weddings and a Funeral, Notting Hill และ Bridget Jones’s Diary) หลายมุขก็อาจจะคล้ายๆเดิม ไม่ฮามาก และไม่ได้ผลเท่าเรื่องก่อนๆ แต่ก็ยังคงเรียกรอยยิ้มจากคนดูในโรงได้ตลอดเวลา (ยกเว้นเฮียอาแซน เวงเกอร์ข้างๆผมที่พี่แกไม่ยิ้มหรือหัวเราะตลอดหนังฉายเลย )

4.คาแรคเตอร์........เป็นส่วนที่ผมชอบและไม่ชอบ ที่ชอบคือหนังสร้างหลายบทที่ทำให้หนังน่าสนใจขึ้น เช่น บทเพื่อนพระเอกที่ต้องมาต่อสู้กัน บทสมาชิกในครอบครัว บทเด็กข้างสนาม หรือลักษณะคาแรคเตอร์ของคู่พระนางที่ทำให้หนังมีทางให้เล่นได้มากขึ้น

5.การแปล.......ดูจนจบผมรู้สึกว่าเป็นอีกเรื่องหนึ่งที่แปลได้ดี การใช้คำเพื่อมาโยงกับมุขก็ทำได้อย่างไม่ขัดเขิน(บางครั้งทำให้หนังสนุกมากขึ้นด้วย) ผมจำชื่อคนแปลไม่ได้แต่ไม่คุ้นเท่าไหร่นัก แต่ขอชื่นชมครับ

6.ฉากแข่งเทนนิส......ผมไม่ใช่แฟนกีฬาเทนนิส จึงไม่รู้ว่าถ้าเป็นแฟนจะชอบฉากการต่อสู้บนคอร์ตมากน้อยแค่ไหน สำหรับผมในช่วงแรกผมรู้สึกว่ามันสวยดีแต่ไม่ได้ความตื่นเต้นกดดันเท่าที่ควร จะมีก็แค่ฉากการแข่งครั้งสุดท้ายที่ทำออกมาได้สนุกและลุ้นตามได้ดี(แต่ผมก็ยังรู้สึกว่ามันยังไม่ให้ความรู้สึกกดดันมากพอ) โดยมีการรับประกันจากเสียงคนดูในโรงผมที่ปรบมือและฮือฮาเกือบตลอด (ยกเว้นเวนเกอร์ข้างผมที่หน้าเฉยมาก)

สิ่งที่ไม่ชอบ

1.บทพระ-นาง......ผมรู้สึกว่านี่เป็นอีกหนึ่งเรื่องที่พระเอกมีเสน่ห์ นางเอกมีเสน่ห์ แต่เวลาอยู่ด้วยกันมันเหมือนกับเป็นสารเคมีที่ไม่ค่อยเข้ากันนัก

2.การเล่าเรื่อง...........หนังเดินไปใน2แนวทางคือการแข่งขันการต่อสู้ของพระเอก และ ความรัก ผมคิดว่าหนังทำในส่วนแรกได้ดีกว่าส่วนหลังแต่ทั้งสองส่วนมันก็ค่อนข้างอ่อนทั้งคู่ คือถ้าถามว่าหนังสนุกมัยก็สนุกดี แต่ไม่ใช่หนังที่ทำให้อยากหยิบกลับมาดูรอบ2ได้อีก โดยส่วนตัวคิดว่ามาจากบทที่ค่อนข้างอ่อน การแนะนำลักษณะนิสัยตัวแสดง การนำทั้งคู่มาเจอกันมารักกัน การทำให้ทั้งคู่ต้องผูกพันกัน มันยังดูไม่มีเหตุผลหนักแน่นพอให้คนดูเกิดความรู้สึกเชื่อตามหนังได้

3.คาแรคเตอร์....ส่วนที่ไม่ชอบคือผมรู้สึกว่าหนังให้บทที่มีสีสันแต่ไม่ลึก เช่น นางเอกเป็นคนเจ้าอารมณ์อวดดี แต่หนังก็ไม่ให้มีที่มาที่ไป ไม่ให้การอธิบายบทมากไปกว่าการโวยวายหนึ่งครั้งบทคอร์ท และก็เป็นมิติเดียวที่เธอมี หรือบทพ่อของนางเอก(โดยแซม นีลล์) ที่ผมรู้สึกว่ามันอ่อนยวบยาบจนใครมาเล่นก็ได้มีหน้าที่เพียงห้ามคบกันจนกว่าแข่งเสร็จ หรือบทสมาชิกอื่นๆที่เชื่อว่าถ้าหนังให้รายละเอียดมากขึ้น สร้างความขัดแย้งหรือมีมิติมากขึ้น จะทำให้หนังดูสนุกมากกว่านี้ได้อีก (2บทที่ผมรู้สึกว่าน่าเล่นมากกว่านี้ได้อีกคือเพื่อนพระเอกที่เป็นคู่ซ้อมกับเด็กข้างสนาม)

สรุป ...........เป็นหนังดูสนุกคุ้มค่าตั๋วครับ จบออกมาพร้อมกับความรู้สึกดี แต่ยังไม่ที่สุด และสนุกน้อยกว่าที่คาดไว้เล็กน้อย คือมันยังรู้สึกว่าหนังน่าจะทำได้ดีกว่านี้ เพราะมันทำให้จบแล้วจบเลยแต่ไม่เกิดความรู้สึกอยากหยิบมาดูซ้ำอีกรอบ ซึ่งปัจจัยนี้เป็นสิ่งสำคัญมากที่ทำให้หนังรักจะประสบความสำเร็จต่างจากหนังทริลเลอร์หรือสยองขวัญที่คนรู้ตอนจบแล้วก็ไม่อยากดูซ้ำอีก

ปล...เรื่องถัดไปผมลังเลอยู่ระหว่างSixกับLadder49 เรื่องแรกเห็นเสียงจากในพันทิพชื่นชมจนอยากดูทั้งที่ตอนแรกดูแล้วไม่ค่อยอยากเท่าไหร่เลยกลับเข้ามาในรายการที่ทำให้ผมต้องเสียเงินอีกแล้ว มีใครดูแล้วพอจะแนะนำได้บ้างมั้ยครับ(แล้วจะกลับเอามาเล่าให้ฟัง)

20/11/2004


Create Date : 25 มกราคม 2548
Last Update : 29 มกราคม 2548 23:55:24 น. 4 comments
Counter : 1478 Pageviews.

 
Keep winnig......................
ชอบคำนี้ที่นางเอกพูดกับพระเอกที่สนามเทนนิสเก่าอ่ะ......ฟังแล้วมันให้ความรู้สึกเป็นกันเองดี.....แล้วก็ดูsimpleดี...
ชอบเหมือนกันหนังเรื่องนี้ดูสนุกดี....


โดย: prncess วันที่: 10 กุมภาพันธ์ 2548 เวลา:6:18:52 น.  

 
กรี๊ดพระเอกมากเลยค่ะ อยากเป็นนางเอกแทนจริง ๆ


โดย: ฟ้าฝนไม่เป็นใจ IP: 61.90.125.141 วันที่: 15 กุมภาพันธ์ 2548 เวลา:14:23:26 น.  

 
ดูแล้วเหมือนกัน ชอบค่ะ


โดย: tubtim IP: 210.246.73.254 วันที่: 18 มกราคม 2549 เวลา:18:12:30 น.  

 
ส่วนตัวแล้วเป็นคนที่ชอบดูเทนนิสอยู่แล้ว เรื่องนี้ก็ประทับใจค่ะ


โดย: Pear Rod IP: 58.8.4.116 วันที่: 21 กุมภาพันธ์ 2551 เวลา:20:25:33 น.  

ชื่อ :
Comment :
  *ใช้ code html ตกแต่งข้อความได้เฉพาะสมาชิก
 

"ผมอยู่ข้างหลังคุณ"
Location :


[ดู Profile ทั้งหมด]

ฝากข้อความหลังไมค์
Rss Feed
Smember
ผู้ติดตามบล็อก : 72 คน [?]




New Comments
Group Blog
 
 
มกราคม 2548
 1
2345678
9101112131415
16171819202122
23242526272829
3031 
 
25 มกราคม 2548
 
All Blogs
 
Friends' blogs
[Add "ผมอยู่ข้างหลังคุณ"'s blog to your web]
Links
 

 Pantip.com | PantipMarket.com | Pantown.com | © 2004 BlogGang.com allrights reserved.