Saw II , สยองอย่างมีประเด็น
... ผมชอบชื่อหนัง Saw เพราะมันมีความหมายได้ตั้งแต่ มอง , เลื่อย ไปจนถึง Jigsaw ซึ่งทั้ง 3 ความหมายล้วนมาปรากฎบนจออย่างเกี่ยวข้องผูกพันกัน
องค์ประกอบสำคัญที่ทำให้ หนังสยองขวัญทุนต่ำอย่าง Saw ประสบความสำเร็จเกินคาด คือ บทภาพยนตร์ที่ดี การเล่นกับสถานการณ์เหมือนกับเกมส์ที่ตัวละครต้องหาทางออกให้กับตัวเองเป็นด่านๆไป เต็มไปด้วยปริศนาที่มีข้อมูลให้คนดูน้อยมาก ทำให้คนดูเดาได้ยากและอยากจะเดาว่ามันเกิดอะไรขึ้น พร้อมตอนจบที่เหนือความคาดหมาย
...หากยังจำกันได้ในภาคแรก หนังสร้างความประหลาดใจให้กับคนดูตั้งแต่ฉากเปิดเรื่องที่เห็นชาย 2 คนถูกจับมาอยู่ในห้องแห่งหนึ่ง มีชายอีกคนหนึ่งนอนตายอยู่กลางห้อง ห้องที่ไม่รู้ว่าที่ไหนและไม่มีใครรู้ว่าพวกเขาเป็นใคร และจะมีชีวิตรอดไปได้อย่างไร ระหว่างนั้นเองที่โลกภายนอก ก็มีการจับคนที่ใช้ชีวิตอย่างไม่รู้จักคุณค่ามาทรมานผ่านเกมส์ที่ฆาตกรกำหนด หากใครทำตามสำเร็จก็จะรอดชีวิตไป ก่อนที่จะมาขมวดจบที่ห้องแห่งนี้ที่ทั้ง 2 คนต่างต้องเล่นเกมส์เพื่อเอาตัวรอด และ ค้นหาว่าเพราะอะไรพวกเขาถึงถูกจับมาที่นี่
Saw II ขยายความต่อจากภาคแรก หนังเปิดตัวด้วยสถานการณ์เช่นเคย เป็นการต้อนรับคนดูที่ไม่เคยดูภาคแรกให้คุ้นเคยว่ารูปแบบของหนังจะเป็นอย่างไรต่อไป และเป็นการฟื้นความจำคนดูในภาคก่อนว่าเกมส์นั้นเป็นอย่างไร ก่อนที่จะพาคนดู ไปรู้จักกับนายตำรวจ Eric Matthews ผู้ซึ่งปลีกหนีงานบู๊ๆมาทำงานนั่งโต๊ะและกำลังมีปัญหาความสัมพันธ์กับลูกชาย เขาถูกดึงให้มาเกี่ยวข้องกับ ฆาตกรจิ๊กซอว์ ผู้นิยมทิ้งโจทย์ไว้ให้กับเหยื่อเป็นคนตัดสินชะตาชีวิตตัวเองพร้อมประโยค Live or die... Make your choice. เขาจำต้องเล่นเกมส์ เพื่อช่วยลูกชายของเขาให้ออกมาจากห้องที่ถูกขังพร้อมคนที่ไม่น่าไว้วางใจอีก 7 คน หากช้าเกินไปทุกคนในที่แห่งนั้นต้องตายด้วยแก๊สพิษ
... หนังค่อยๆเฉลยปูมหลังตัวละครให้เราได้รู้ว่า เพราะอะไรเขาถึงต้องมาตกในสถานการณ์เช่นนี้ แรงขับของความรุนแรงที่ถูกกักไว้ภายใต้หัวใจที่มีเงามืดซึ่งรอวันระเบิด ค่อยๆถูกกระตุ้นโดย ฆาตกรจิ๊กซอว์ ผู้ซึ่งไม่เคยฆ่าใครเองแต่นิยมใช้จุดอ่อนจากด้านมืดในใจคนมาฆ่าคนๆนั้นให้ตาย
จะว่าไปแล้ว ทั้ง ฆาตกรจิ๊กซอว์ กับ Eric Matthews ก็เหมือนๆกันตรงการพยายามทำตัวเป็นผู้พิพากษาศาลเตี้ย แล้วจับความชั่วร้ายยัดใส่มือคนเพื่อนำมันไปสู่ความถูกต้องที่ตัวเองคิด ทั้งคู่ล้วนใช้วิธีที่ตอบสนองความต้องการส่วนตัวโดยไม่คำนึงถึงคุณธรรม ไม่คำนึงถึงกรอบเกณฑ์สังคม (Pleasure principle) เป็นการกระทำที่ดูเหมือนจะช่วยเหลือสังคม ช่วยเหลือคนอื่น แต่แท้จริงแล้วตอบสนองเพียงความต้องการตัวเอง
แม้ว่าก่อนที่ลูกของ Eric Matthews จะถูกจับ เขาเองได้เปลี่ยนไปแล้ว แต่เราก็จะได้เห็นว่าสิ่งที่เปลี่ยน มันคือ พฤติกรรม หาใช่ จิตใจ ของเขา มันก็เป็นเหมือนแค่การกดเก็บความรุนแรงในใจไว้เท่านั้น ความรุนแรงก้าวร้าวที่คุกรุ่นรอวันระเบิดอีกครั้ง ก็เป็นเหมือนไฟที่พร้อมลุกโชนหากมีน้ำมันมาสาดราดรด หากในคนๆนั้นไม่มีตัวควบคุมความรุนแรงที่ชื่อ คุณธรรม (Moral) ก็ไม่ยากที่ความรุนแรงนั้นจะออกมาอาละวาดอีกหากเจอสิ่งที่มายั่วเย้า
เหมือนสังคมทุกวันนี้ที่มักมองไปแต่ที่พฤติกรรมแล้วพยายามจะจัดการพฤติกรรม โดยไม่ได้คำนึงว่าภายใต้พฤติกรรมของคนนั้นมันยังมีอีกหลายชั้นที่ซ่อนอยู่ข้างใต้ เราจึงได้เห็นว่า ทุกครั้งที่เด็กนักเรียนช่างกลที่ถูกจับ คนร้ายที่ถูกกักขัง เมื่อออกมาก็ก่อเหตุตีกัน แทงกันอีกแล้ววนกลับไปอยู่ในที่กักขังใหม่อีกเป็นวงจรไม่รู้จักจบสิ้น เพราะคนเหล่านั้นก็เป็นเหมือน Eric Matthews ที่เปลี่ยนแค่ เปลือกของพฤติกรรม แต่ ใจนั้นยังคงเดิม
...ในภาคนี้หนังเล่าเรื่องเชื่อมโยงใช้ประโยชน์จากตัวละคร , สถานที่ และหลายๆอย่างจากภาคแรกมาได้อย่างน่าชื่นชม ตั้งแต่ฉากแรกไปจนถึงฉากสุดท้าย ผมชอบในความฉลาดเชื่อม 2 ภาคนี้ไว้ด้วยกันทำให้คนดูรู้สึกถึงความต่อเนื่องได้ การแก้ไขสถานการณ์สยองทีละเปลาะๆตามเกมส์ของฆาตกรยังคงมีให้ดูถูกใจคอคนดูเลือดสาดเช่นเคย ตอนดูภาคแรกหนังทำให้ผมนึกถึงการผ่านด่านในหนังเรื่อง Cube และนึกถึง Old Boy ในส่วนที่ว่าคนถูกจับมาไว้ในห้องแล้วค่อยๆนึกว่า ชีวิตนี้ทำอะไรไปถึงต้องมาอยู่ที่นี่ และ ในภาค 2 นี้มีบางฉากที่ผมไพล่ไปคิดถึงหนังตั้งแต่ Se7en ยัน Star Wars
ประเด็นที่หนังพูดถึง คุณค่าของการใช้ชีวิต ในภาคแรกนั้น ผมจำได้ว่าผมไม่ประทับใจ เพราะอยู่ๆหนังก็จับยัดใส่ปากฆาตกรออกมาแบบห้วนเกินไปและเหมือนพยายามยัยเยียดใส่คนดู แต่เมื่อประเด็นนี้ถูกนำมาพูดถึงอีกครั้งในภาคนี้ มันออกมาดีกว่าภาคแรก การสื่อสารประเด็นนี้ดูชัดเจนขึ้นและไม่ดูจงใจยัดเยียดเกินไปกับประเด็นที่พยายามจะบอกคนดูว่า
ชีวิตที่เรามีโอกาสใช้ เราใช้มันได้คุ้มค่าแล้วหรือยัง เราเหมาะสมมั้ยที่มีชีวิตให้ใช้แต่ใช้ไม่คุ้มในขณะที่คนอีกหลายคนไม่มีโอกาสนั้น ยังมีอีกหลายคนเช่นคนเป็นมะเร็ง คนใกล้ตาย หรือ คนด้อยโอกาส ที่อยากจะใช้โอกาสอย่างที่เรามี แต่พวกเขาได้แต่ดูเราใช้ชีวิตแบบทิ้งๆขว้างๆ จนเราเองกว่าที่จะรู้จักสนใจชีวิต กว่าที่จะรู้จักให้อภัยหรือรู้จักใส่ใจในบางสิ่งก็ต่อเมื่อเราใกล้ตาย
...จุดอ่อนของหนังคือการที่หนังรีบกระโจนเข้าสู่เกมส์เลือดสาดเร็วไปนิด แล้วปูความสัมพันธ์ของพ่อ-ลูกน้อยมาก ทั้งที่มันเป็นประเด็นหลักของเกมส์ครั้งนี้ เมื่อน้อยก็ทำให้เราไม่ผูกพันกับความสัมพันธ์นี้มาก หนังแค่ใส่การทะเลาะกันครั้งเดียวพ่อตะคอกแล้วรู้สึกผิดเท่านั้นไม่ถึง 5 นาทีเสียด้วยซ้ำ แล้วก็ให้คาแรกเตอร์พ่อมาแสดงออกว่าเจ็บปวดมาก มันทำให้ดูไม่น่าเชื่อถือเท่าไหร่ นอกจากนี้การแสดงของนักแสดงบางคนในเรื่องไม่สามารถเป็นเอกภาพไปตัวหนัง บางคาแรคเตอร์ดูหลุดๆเกินไป ไม่เหมือนภาคแรกที่นักแสดงแม้ไม่โด่งดังแต่เล่นได้สมจริง นักแสดงคนสำคัญของภาคนี้ที่เล่นได้นิ่งจนน่ากลัวคือ เจ้าของความสยอง ฆาตกรจิ๊กซอว์ รับบท โดย Tobin Bell เสียงแหบๆ มาดนิ่ง ที่ยั่วอารมณ์คนกำลังพลุ้งพล่านได้ดีเหลือเกิน
... หนังยังคงจุดแกร่งมาจากภาคแรก นั่นคือการมีบทที่ดีและผมออกจะชอบมากกว่าภาคแรกเสียด้วยซ้ำ ในส่วนของประเด็นคุณค่าการใช้ชีวิต + ความสัมพันธ์ของตัวละครทั้งหมดในเรื่อง ทำให้หนังเล่นกับเรื่องราวได้มากกว่าการที่ให้มีการฆ่าเหมือนเล่นเกมส์ผ่านด่านทีละคนๆซึ่งผมรู้สึกแบบนั้นในภาคแรก การดำเนินเรื่องค่อยๆขมวดความกดดันคนดูได้มากขึ้นเรื่อยๆ สำหรับผมจะรู้สึกขัดๆก็ตรงที่นักแสดงอย่างที่บอกตอนต้นส่งผลให้ความรู้สึกน่าเชื่อถือมันลดลงบ้าง เมื่อหนังค่อยๆเฉลยสิ่งที่ชักนำให้คนทั้ง 8 คนมาอยู่รวมกันแล้วเฉลยความจริงด้วยรูปภาพมันยิ่งทำให้คนดูต้องลุ้นกันมากยิ่งขึ้นไปอีกว่าลูกชายนายตำรวจนั้น จะหนีรอดจากก๊าซพิษหรือจากผู้คนที่ดิ้นรนหนีตายในนั้นมาได้หรือไม่ จนมาถึงตอนจบที่หนังยังคงคอนเซ็ปด์เดิมคือ ตอนจบที่คนดูคาดเดาไม่ได้ แต่ การเดาได้ของภาคนี้นั้นผมรู้สึกว่ามันเดาได้ง่ายกว่าภาคแรก(เพราะผมเดาถูก แหะๆ)
... รูปแบบของเกมส์ในภาคนี้นั้น ผมชอบน้อยกว่าภาคแรก เพราะภาคแรกผมรู้สึกว่าเป็นโหดแบบสร้างสรรค์กว่าและออกจะเลือดสาดมากกว่า ในภาคนี้ผมชอบไอเดียวของเหยื่อคนแรกที่เปิดเรื่องในการต้องเลือกว่าจะเสียสละส่วนน้อยเพื่อส่วนใหญ่หรือไม่ กับ ฉากทะเลเข็ม นอกนั้นผมชอบรูปแบบเกมส์จากภาคแรกมากกว่า น่าสนใจตรงที่เมื่อเรามาดูเกมส์ที่ตัวละครในเรื่องต้องเล่นแล้ว เราจะพบว่า ฆาตกรจิ๊กซอว์คือคนที่เล่นตามเกมส์ และ นายตำรวจคือคนที่เล่นนอกเกมส์ และการเล่นนอกเกมส์นี่เองที่เป็นหนามทิ่มแทงเขา ทั้งตอนต้นที่เป็นเหตุของการที่ลูกถูกจับ และ ตอนจบของเรื่อง ล้วนมาจากการเล่นนอกเกมส์แทบทั้งสิ้น
สิ่งที่ชอบ
1.ความต่อเนื่องจากภาคแรก ... เป็นการเอาใจแฟนหนังภาคแรกเป็นอย่างดี แม้ว่าจะไม่เคยดูภาคแรกมาก่อนก็ดูรู้เรื่อง แต่ถ้าเคยดูจะพบว่าหลายอย่างในภาคแรกถูกใส่มาในภาคนี้อย่างแนบเนียนจนเหมือนกับว่า สองภาคนี้สร้างห่างกันไม่นาน หลายฉากทำให้คิดถึงงานประเภทคืนสู่เหย้า ชอบมากกับสถานที่สุดท้ายในเรื่อง
2. ประเด็นการใช้ชีวิต ... แรงจูงใจของฆาตกรจิ๊กซอว์เป็นด้านมืด เป็นด้านลบ แต่ก็เป็นประเด็นที่ทำได้น่าครุ่นคิด หากเลือดไม่กลบตาจนเกินไปเชื่อว่ามันก็พอทำให้เราได้คิดว่า ทุกวันนี้เราใช้ชีวิตได้คุ้มกับที่มีโอกาสแล้วหรือยัง
3.บทภาพยนตร์ ... ผูก 2 เหตุการณ์ 2 สถานที่ ระหว่าง ที่พักของฆาตกรจิ๊กซอว์กับพ่อ และ โกดังร้างกับลูกชาย เข้าด้วยกัน แล้วแต่ละสถานที่ต่างก็มีสถานการณ์ที่แต่ละคนก็ต้องคลี่คลาย ก่อนที่สุดท้ายจะมาบรรจบกันอย่างฉลาด และมีการเล่นกับใจของมนุษย์ได้อย่างสนุกกว่าภาคที่แล้ว
สิ่งที่ไม่ชอบ
1.การแสดง ... หลายคนเล่นไม่สมจริง และ ก็ดูจะจงใจเลือกสาวหน้าตาดีไปหน่อยเหมือนจะไว้เรียกคนดู ซึ่งกับภาคที่แล้วเราจะได้เห็นเลยว่าไม่จำเป็น หากหนังมีบทที่ดีอยู่แล้ว ในเรื่องการแสดงของตัวละครหลายตอนทำให้ฉากนั้นดูไม่น่าเชื่อถือ แม้แต่ตัวนายตำรวจเองที่บางตอนก็ดูไม่น่าเชื่อถือ แต่ตรงนี้เป็นผลพวงมาจากข้อ 2
2.การปูความสัมพันธ์พ่อ-ลูก ... การช่วยลูกหรือการอัดอั้นจะระเบิดของพ่อดูไม่ค่อยน่าเชื่อถือเลย หนังไม่ได้บอกอะไรกับคนดูมากพอในตอนแรก ไม่ได้ปูให้คนดูได้เห็นภาพความรักความห่วงใยของพ่อ-ลูกคู่นี้ ทั้งที่เสียเวลาอีกไม่นานก็น่าจะทำได้ ดีกว่าไปเสียเวลาตรงช่วงท้ายที่หนังเฉลยความจริง มีช่วงหนึ่งที่หนังใช้เทคนิกฉายภาพย้อนหลังซึ่งไม่รู้จะทำไปทำไมเพราะภาพที่ฉายย้อนหลังมันไมได้มีอะไรที่ซุกซ่อนไว้ แค่เล่นซ้ำเท่านั้นเอง
สรุป ... ไม่เสียดายตังค์ ผมชอบความโหดและความสร้างสรรค์ของการฆ่าในภาคแรกมากกว่า และ ชอบประเด็นที่หนังสื่อสารกับบทภาพยนตร์ของภาคนี้มากกว่า สำหรับคอซาดิสต์เลือดสาดขาโหดประเภทกระสุนทะลุหัว ควักลูกตา ฯลฯ ภาคนี้ยังมีมาสนองตามประโยคของตัวละครในเรื่องว่า Oh, yes, there will be blood. เชื่อขนมกินได้เลยว่าหากแฟนๆต้อนรับแบบนี้บวกกับตอนจบมาอีหรอบนี้เราคงได้ดู Saw III กันค่อนข้างแน่นอน
ปล ... บรรทัดข้างล่างตัวอักษรสีเขียวอ่อนต่อไปนี้ มี Spoil เฉลยบางส่วนของหนัง
... ฉากที่ทำให้ผมคิดถึง Star Wars คือ ตอนหนึ่งที่หนังจับใบหน้าของฆาตกรจิ๊กซอว์ตอนกำลังสอนลูกศิษย์มันทำให้ผมคิดเปรียบเทียบขึ้นมาทันที ระหว่าง ฉากการเกิดใหม่ของศิษย์ อาจารย์ Jigsaw ที่อาจารย์ค่อยๆชักชวนให้ศิษย์เข้ามาสู่ด้านมืด มันช่างเหมือนกับที่คู่ศิษย์ อาจารย์ Anakin Palpatine โดยแท้ที่อาจารย์ก็กำลังชักชวนศิษย์เข้าด้านมืดเช่นกัน / และส่วนที่ทำให้ผมนึกถึง Se7en ก็คือการที่ตัวเอก ไม่ได้ถูกฆ่าโดยผู้ร้าย แต่พ่ายแพ้และถูกฆ่าด้วยกิเลสและบาปในตัวเอง
ความเห็นของคุณมีประโยชน์กับผู้อ่านคนถัดมา คำทักทายของคุณเป็นกำลังใจให้ผู้เขียน คำติชมหรือคำแนะนำของคุณจะนำไปสู่การเปลี่ยนแปลงพัฒนาหากคุณเข้ามาอ่านครั้งถัดไป
ติดตามบทความใหม่ๆ หรือ บทความน่าสนใจ หรือ เริ่มต้นอ่านBlogนี้มีข้อสงสัย คลิกไปเริ่มต้นที่ --> หน้าแรก
รวบรวมรายชื่อหนังเรื่องเก่าๆที่เคยเขียนไว้แล้วที่ ---> ห้องเก็บหนัง
Create Date : 05 พฤศจิกายน 2548 |
Last Update : 5 พฤศจิกายน 2548 0:59:58 น. |
|
60 comments
|
Counter : 5180 Pageviews. |
|
|
|
โดย: ตี๋น้อยคับ วันที่: 5 พฤศจิกายน 2548 เวลา:1:48:11 น. |
|
|
|
โดย: http://thunska13.exteen.com/ IP: 58.8.26.59 วันที่: 5 พฤศจิกายน 2548 เวลา:3:55:38 น. |
|
|
|
โดย: มด IP: 88.110.244.38 วันที่: 5 พฤศจิกายน 2548 เวลา:5:36:32 น. |
|
|
|
โดย: กรมน IP: 66.71.92.43 วันที่: 5 พฤศจิกายน 2548 เวลา:6:24:31 น. |
|
|
|
โดย: Somerset IP: 202.5.89.103 วันที่: 5 พฤศจิกายน 2548 เวลา:9:28:29 น. |
|
|
|
โดย: yuki san วันที่: 5 พฤศจิกายน 2548 เวลา:9:55:07 น. |
|
|
|
โดย: mamamai IP: 168.120.13.223 วันที่: 5 พฤศจิกายน 2548 เวลา:10:49:11 น. |
|
|
|
โดย: rynekel วันที่: 5 พฤศจิกายน 2548 เวลา:13:26:18 น. |
|
|
|
โดย: Shanky IP: 144.32.128.112 วันที่: 5 พฤศจิกายน 2548 เวลา:16:59:07 น. |
|
|
|
โดย: พิรฌาน วันที่: 5 พฤศจิกายน 2548 เวลา:19:47:08 น. |
|
|
|
โดย: น้าม IP: 58.8.108.186 วันที่: 6 พฤศจิกายน 2548 เวลา:1:04:09 น. |
|
|
|
โดย: ดูแล้ว IP: 131.111.8.104 วันที่: 6 พฤศจิกายน 2548 เวลา:1:37:48 น. |
|
|
|
โดย: KPD IP: 58.10.189.114 วันที่: 6 พฤศจิกายน 2548 เวลา:2:20:05 น. |
|
|
|
โดย: nismo IP: 58.10.34.191 วันที่: 6 พฤศจิกายน 2548 เวลา:5:32:12 น. |
|
|
|
โดย: โมเด็มสีแดง IP: 61.91.81.120 วันที่: 6 พฤศจิกายน 2548 เวลา:10:24:27 น. |
|
|
|
โดย: อูเคียว IP: 58.136.85.33 วันที่: 6 พฤศจิกายน 2548 เวลา:11:43:57 น. |
|
|
|
โดย: BaByBooMer IP: 58.10.186.30 วันที่: 6 พฤศจิกายน 2548 เวลา:22:02:51 น. |
|
|
|
โดย: none IP: 58.8.35.35 วันที่: 6 พฤศจิกายน 2548 เวลา:22:20:39 น. |
|
|
|
โดย: ตาล IP: 158.108.45.247 วันที่: 7 พฤศจิกายน 2548 เวลา:12:27:52 น. |
|
|
|
โดย: แมวลายพราง IP: 203.151.4.149 วันที่: 7 พฤศจิกายน 2548 เวลา:12:35:09 น. |
|
|
|
โดย: ม่อนๆ IP: 203.151.4.149 วันที่: 7 พฤศจิกายน 2548 เวลา:12:42:54 น. |
|
|
|
โดย: pinkdevil IP: 61.91.223.55 วันที่: 7 พฤศจิกายน 2548 เวลา:14:11:22 น. |
|
|
|
โดย: asa IP: 58.10.27.176 วันที่: 7 พฤศจิกายน 2548 เวลา:22:39:12 น. |
|
|
|
โดย: จูนเอง IP: 202.57.175.9 วันที่: 8 พฤศจิกายน 2548 เวลา:3:23:25 น. |
|
|
|
โดย: ซาก IP: 202.28.27.4 วันที่: 8 พฤศจิกายน 2548 เวลา:16:41:25 น. |
|
|
|
โดย: junkman IP: 221.128.88.159 วันที่: 8 พฤศจิกายน 2548 เวลา:17:00:00 น. |
|
|
|
โดย: กระต่ายหูตั้ง~~ IP: 202.12.73.11 วันที่: 9 พฤศจิกายน 2548 เวลา:16:52:18 น. |
|
|
|
โดย: bankyly IP: 61.91.196.119 วันที่: 9 พฤศจิกายน 2548 เวลา:22:33:55 น. |
|
|
|
โดย: kung IP: 168.120.12.5 วันที่: 9 พฤศจิกายน 2548 เวลา:22:54:40 น. |
|
|
|
โดย: moviemoon IP: 61.19.222.33 วันที่: 10 พฤศจิกายน 2548 เวลา:14:08:03 น. |
|
|
|
โดย: jj IP: 61.91.152.36 วันที่: 10 พฤศจิกายน 2548 เวลา:19:08:43 น. |
|
|
|
โดย: แมวเหลือง IP: 141.30.217.10 วันที่: 10 พฤศจิกายน 2548 เวลา:22:28:36 น. |
|
|
|
โดย: เบื้องบรรพ์ IP: 221.128.108.106 วันที่: 11 พฤศจิกายน 2548 เวลา:15:45:56 น. |
|
|
|
โดย: กานต์ IP: 203.121.137.44 วันที่: 11 พฤศจิกายน 2548 เวลา:16:11:06 น. |
|
|
|
โดย: ta IP: 202.183.140.133 วันที่: 11 พฤศจิกายน 2548 เวลา:16:17:20 น. |
|
|
|
โดย: ปากหวาน IP: 61.91.111.57 วันที่: 11 พฤศจิกายน 2548 เวลา:21:53:55 น. |
|
|
|
โดย: noom IP: 203.113.71.169 วันที่: 12 พฤศจิกายน 2548 เวลา:13:47:30 น. |
|
|
|
โดย: KIMParadox IP: 58.10.88.253 วันที่: 12 พฤศจิกายน 2548 เวลา:13:52:13 น. |
|
|
|
โดย: มากระตุ้นต่อมอยากชั้นทำไม IP: 202.176.170.145 วันที่: 13 พฤศจิกายน 2548 เวลา:2:55:55 น. |
|
|
|
โดย: pepperroni IP: 203.151.33.220 วันที่: 14 พฤศจิกายน 2548 เวลา:11:10:29 น. |
|
|
|
โดย: EVE IP: 125.24.0.125 วันที่: 14 พฤศจิกายน 2548 เวลา:17:19:45 น. |
|
|
|
โดย: นู๋โมจัง IP: 61.91.172.223 วันที่: 14 พฤศจิกายน 2548 เวลา:23:28:39 น. |
|
|
|
โดย: AsianDelight IP: 129.11.121.186 วันที่: 15 พฤศจิกายน 2548 เวลา:3:03:14 น. |
|
|
|
โดย: พิมพ์ IP: 203.146.78.51 วันที่: 15 พฤศจิกายน 2548 เวลา:12:12:23 น. |
|
|
|
โดย: SAW IP: 203.170.228.229 วันที่: 15 พฤศจิกายน 2548 เวลา:19:24:17 น. |
|
|
|
โดย: ยิ้มๆๆ IP: 58.10.130.5 วันที่: 16 พฤศจิกายน 2548 เวลา:19:20:10 น. |
|
|
|
โดย: พิรฌาน วันที่: 16 พฤศจิกายน 2548 เวลา:23:01:59 น. |
|
|
|
โดย: เต้ IP: 203.113.35.7 วันที่: 18 พฤศจิกายน 2548 เวลา:9:44:36 น. |
|
|
|
โดย: cry_mandy IP: 58.9.16.84 วันที่: 18 พฤศจิกายน 2548 เวลา:16:17:54 น. |
|
|
|
โดย: onenice IP: 61.91.77.235 วันที่: 19 พฤศจิกายน 2548 เวลา:22:10:24 น. |
|
|
|
โดย: VTEC DOHC IP: 58.11.14.38 วันที่: 22 พฤศจิกายน 2548 เวลา:23:29:37 น. |
|
|
|
โดย: โต๋เต๋ IP: 203.156.68.99 วันที่: 23 พฤศจิกายน 2548 เวลา:2:38:44 น. |
|
|
|
โดย: koy IP: 210.246.150.30 วันที่: 24 พฤศจิกายน 2548 เวลา:15:16:00 น. |
|
|
|
โดย: LeO2N IP: 203.188.41.247 วันที่: 1 พฤษภาคม 2549 เวลา:7:24:39 น. |
|
|
|
โดย: Cyberbean IP: 210.246.72.22 วันที่: 22 สิงหาคม 2549 เวลา:10:16:00 น. |
|
|
|
โดย: noptawat@hotmail.com IP: 202.8.84.29 วันที่: 29 เมษายน 2550 เวลา:12:08:43 น. |
|
|
|
โดย: นักวิจารณ์สมัครเล่น IP: 125.24.181.222 วันที่: 3 พฤศจิกายน 2550 เวลา:11:36:41 น. |
|
|
|
โดย: ผีทะเล IP: 58.8.222.189 วันที่: 17 กุมภาพันธ์ 2552 เวลา:19:42:21 น. |
|
|
|
โดย: ??!@!$#^& IP: 58.64.89.36 วันที่: 11 ตุลาคม 2552 เวลา:0:12:53 น. |
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
- Next , ทรงผมชวนกลุ้มใจกับหนังไซไฟดูเพลินๆ
- Spider-Man 3 , แมงมุมดำตัวนั้น ฉันเห็นมันอยู่ในใจเราทุกคน
- Miss potter , เรื่องของเธอ(พ็อตเตอร์)และผมฯ
- Me...Myself ขอให้รักจงเจริญ , แค่นี้ก็พอแล้ว
- Meet the Robinsons , เมื่อพบความผิดหวังจะโทษโน่นโทษนี่ หรือ เลือกที่จะเดินหน้าต่อไป
- Shooter , หนังแอคชั่นที่ดูจบแล้ว"เออ มันดีแฮะ"
- Hannibal Rising , ความน่าผิดหวังของหนังฮานนิบาล
- Confession of pain , ความแค้นอันแสนเศร้า
- Pans Labyrinth , คือจินตนาการแสนสวยงาม หรือ คือความจริงที่เจ็บปวดและขมขื่น
- The Number 23 , วิเคราะห์สภาพจิตใจผู้หลงใหลเลข 23
- เมล์นรก หมวยยกล้อ , รถเมล์สายนี้ไม่ตลกแต่สนุก
- The Lives of Others , อ๊ะ นี่มัน Infernal affairs เวอร์ชั่นกำแพงเบอร์ลิน
- Sunshine , อาทิตย์สิ้นแสง ชีวิตสิ้นสูญ
- The Fountain , เรารู้จักความตายมากมายแค่ไหนกัน (ศาสนา+จิตวิทยา+วิทยาศาสตร์)
- แฝด , เข้าใจพิม เข้าใจพลอย เข้าใจ"แฝด"
- I'm a Cyborg, But That's OK , แต่ I ไม่ค่อย OK
- The Good Shepherd , จะลงเรือทั้งทีคิดให้ดีก่อนตัดสินใจ
- Bridge to Terabithia , Just close your eyes but keep your mind wide open
- 300 , นี่คือสปาตั้น(โว้ย) ... พลั่กกกกกก
- The Queen , แม้จะเป็นเรื่องของ 'ควีน' แต่นี่คือ การกะเทาะเปลือกเล่าเรื่อง 'คน'
- Rocky Balboa , ชีวิตไม่ได้สำคัญว่าจะต่อยได้หนักแค่ไหน
- Charlotte's Web , มิตรภาพไม่ได้มีราคา
- The Pursuit of Happyness , ปัญหาชีวิตก็เหมือน รูบิค - ถ้าทำไม่ได้จะ สู้ต่อ หรือ โยนทิ้ง-
- Volver , ความเจ็บปวดของแม่และลูกสาว
- Music and Lyrics , หนังที่น่ารักที่สุดในรอบ(หลาย)ปี
- ตำนานสมเด็จพระนเรศวรมหาราช ภาค 2 , จะสนไปทำไมกับเรื่องอิสรภาพที่ไกลตัว
- Dreamgirls , วันที่ ธุรกิจ กลืนกิน ศิลปะ
- Babel , เราเป็นส่วนหนึ่งของโลกใบนี้ไปแล้วหรือยัง
- Rough , จาก H2 มาสู่ Touch และได้เวลา Rough
- Curse of the Golden Flower , ความเน่าหนอนฟอนเฟะของสถาบันครอบครัว
- Fur: An Imaginary Portrait of Diane Arbus , ความงามที่แตกต่าง โลกที่แตกต่าง
- ตำนานสมเด็จพระนเรศวรมหาราช ภาค1 , ไทยจะสิ้นชาติไม่ใช่เพราะใคร หากมิใช่เพราะไทยด้วยกัน
- Perfume: The Story of a Murderer , ทำความรู้จักและเข้าใจ ฆาตกรน้ำหอมมนุษย์
- Blood diamond , "ผมไม่เข้าใจว่าทำไมเราต้องมาฆ่ากันเอง"
- The Black Dahlia , ดอกรักเร่ ที่สวยแค่สไตล์แต่ไร้เสน่ห์
- Night at the Museum , ความบันเทิงสำเร็จรูปที่สนุกเพลินเกินห้ามใจ
- ===== 5 หนังไม่ชอบ + 10 หนังชอบ ประจำปี 2549 =====
- +++ 10 "ฉาก"ประทับใจจาก"หนัง"ปีที่ผ่านมา +++
- ++ ชวนเพื่อนๆมาเลือก 10 ตัวละครประทับใจ จากหนังปีที่ผ่านมา ++
- The Holiday , จะทำอย่างไรในวันที่ใจเจ็บ
- Lucky Number Slevin , ของเค้าดี แต่ ผิดที่ ผิดเวลา
- The King and the Clown , ความรักของตัวตลกบนหลังเสือ
- Déjà vu , เอ๊ะ เราเคยเจอมาก่อนหรือเปล่า
- Death Note 2: The Last Name , ได้เวลาเก็บสมุดคืนเจ้าของ
- Saw III , บทเรียนสุดท้ายของคุณครู จิ๊กซอว์
- The Village Album , ถ่ายภาพด้วยหัวใจแล้วบันทึกใส่ความทรงจำ
- 007 : Casino Royale , นี่ซิ เจมส์ บอนด์
- The Prestige , คุณตั้งใจดูอย่างใกล้ชิดแล้วจริงๆหรือ ?
- The Banquet , แฮมเล็ต เวอร์ชั่น ประหารเจ็ดชั่วโคตร
- ผีสามบท บทที่ 3 : เปนชู้กับผี , พอกันที ผีGMO
- ผีสามบท บทที่ 2 : Monster House , บ้านผีสิงที่แสนจะบันเทิงใจ
- ผีสามบท บทที่ 1 : The Grudge 2 , ปัญหาของ ป๋า กับ เด็กผี
- The Guardian , "สถิติ" ไม่สำคัญเท่า "ทัศนคติและเจตคติ"
- หมากเตะรีเทิร์นส , หมากเกมส์นี้ น่าจะดีได้มากกว่านี้
- 12 เกมสยาม +13 เกมสยอง , มันไม่ใช่แค่เกม
- Cars , 20 ปีของ Pixar กับเรื่องของ "คาร์" (ซึ่งก็คือเรื่องของ "คน")
- The Devil Wears Prada , (จากหนังสือมาเป็นหนัง) ร้ายก็ยังไม่เปลี่ยนแปลง
- Death Note , สมุดเล่มนี้ ดี จริงหรือ?
- L'Enfant (The child) , เด็กไม่รู้จักโต
- World Trade Center , เป็น"ฮีโร่"ไม่ได้วัดกันที่ผลลัพธ์
- The Host , สัตว์ประหลาด สนุกประหลาด
- Season changes , เมื่อ"เพื่อนสนิท"กลายมาเป็น"แฟนฉัน"ในวันที่"อากาศเปลี่ยนแปลงบ่อย"
- Me and You and Everyone We Know , เราอยู่ร่วมกัน เรารู้จักกัน แต่เราไม่เชื่อมต่อถึงกัน
- Snakes on a Plane , ที่อยากไปดูก็เพราะ "งูบนเครื่องบิน"
- United 93 , ทรงพลัง และ สะเทือนใจ
- Running boy (Marathon) , ทุกชีวิตล้วนมี"หัวใจ"
- โคตรรักเอ็งเลย , เกือบโคตรรัก "โคตรรักเอ็งเลย"
- Sad movie , แม้รักต้องพลัดพรากก็ยังฝากความทรงจำอันงดงาม
- The Break-Up , วิธีทำลายชีวิตคู่ตัวเองให้ย่อยยับ
- แก๊งชะนีกับอีแอบ , หนัง comedy ไทยดีๆยังมีอยู่
- Pirates of the Caribbean: Dead Man's Chest , "สลัด"จานนี้รสชาติดีเพราะ"Johnny Depp"
- Tsotsi , พื้นฐานจิตใจมนุษย์เป็น สีขาว หรือ สีดำ
- Superman Returns , ทำไมโลกใบนี้ยังต้องการ Superman ?
- Silent Hill , ของดีที่อยู่ในมือพ่อครัวขาดฝีมือ
- over the hedge , บทเรียนชีวิตเรื่องมิตรภาพและครอบครัว
- Don't tell , แผลในใจแค่"ลืม"คงไม่พอ
- Slither , คูลฟีเวอร์สีเลือด เชือดมนุษย์โลก
- The Omen , ซาตานอยู่รอบตัวเรา
- Scary movie 4 , ผ่านมา --> ฮา --> ผ่านไป
- Paradise now , สวรรค์อยู่หนใด
- X-Men: The Last Stand , X = mutant , รักร่วมเพศ , คนผิวดำ , ยิว ฯลฯ
- ก้านกล้วย , "ช้างกูอยู่ไหน" >> "ช้างกูอยู่นี่"
- The Da Vinci Code , ศรัทธาที่บิดเบือน
- Always: Sunset on Third Street , บางสิ่งที่ไม่อาจเห็นได้ด้วยตา แต่สัมผัสได้ด้วยใจ
- Poseidon , จมเร็ว จบเร็ว
- Match point , เกมส์กิเลสของคนเห็นแก่ตัว
- Mission: Impossible III, ภารกิจสุดมันส์ที่ขาดเสน่ห์
- Perhaps love , รักซ้อนรัก หนังซ้อนหนัง อดีตซ้อนปัจจุบัน
- Ice Age: The Meltdown , ได้เวลายุคน้ำแข็งครองเมือง
- Red lights , ผู้ชายไม่รู้ตัว ผู้หญิงไม่รู้ใจ
- Failure to launch , Success to love
- Inside man , คน(ดี/ชั่ว) ใน คน(ดี/ชั่ว)
- Where the Truth Lies , ความจริงนอนนิ่งอยู่ที่ใด ?
- โหน่ง เท่ง นักเลงภูเขาทอง , ฮาน้อยกว่าที่คิด มีสาระมากกว่าที่หวัง
- My girl and I , รักครั้งแรกจะเปลี่ยนเราไปตลอดกาล
- V for Vendetta , เผด็จการรัฐสภา VS. พลังประชาชน
- A History of violence , มาทำความรู้จัก "ความรุนแรง" กัน
- Final Destination 3 , เหล้าเก่าในขวดเก่า
- The Constant Gardener , ในความลับมีความจริง ในความจริงมีความรัก
- คำพิพากษาของมหาสมุทร (Invisible Waves) , คลื่นบาปที่นิ่งสงบ
- Walk the line , มิตรภาพในความรัก
- เด็กหอ , หอนี้มีดีกว่าผีหลอก
- Brokeback Mountain , รักซ่อนเร้น
- Munich , ผลของการสาดน้ำมัน(ความรุนแรง)เพื่อดับไฟ(แค้น)
- Memoirs of a Geisha , ชาเขียวสำเร็จรูปที่ผสมน้ำมากไป
- Prime , รักคงยังไม่พอ
- An Unfinished Life , ชีวิตที่หยุดเดิน
- In Her Shoes , หากเปรียบรองเท้าคือชีวิต
- Just Like Heaven , เมื่อพื้นที่ของชีวิตไม่เหลือเผื่อให้ความสุข
- The Promise , คำสัญญา ชะตากรรม ความรัก
- 5 หนังไม่ชอบ + 10 หนังชอบ (ของปีที่ผ่านมา)
- 10 ฉากประทับใจจากหนัง (ในปีที่ผ่านมา)
- 10 ตัวละครประทับใจจากหนัง (ในปีที่ผ่านมา)
- The Chronicles of Narnia: The Lion, The Witch and the Wardrobe , ส่วนผสมที่ลงตัวสำหรับทุกครัวเรือน
- April Snow , บางครั้งความรักก็เจ็บปวดโดยมิอาจหลีกเลี่ยงได้
- King Kong , แล้ว "ลิงยักษ์" ก็ตกหลุม "รักหญิง"
- The Descent , ถึงถ้ำ ถึงเลือด ถึงเนื้อ ถึงกระดูก
- The Maid , ผีสิงคโปร์
- The Exorcism of Emily Rose , ผีเข้า(ศาล)
- Hidden (Caché) , ความจริงที่ซุกซ่อน (ในหนังที่ยอดเยี่ยม)
- Chicken Little , กุ๊กไก่ของ Disney ที่ไร้เงา Pixar
- Nana , โลกของนานะ โลกของความรัก ความฝัน และ มิตรภาพ
- เด็กโต๋ , สายธารชีวิตแห่งบ้านแม่โต๋
- Harry Potter and the Goblet of Fire , กีฬาสีสามสถาบันกับเวอร์ชั่นภาพยนตร์ที่ดีที่สุด
- Corpse Bride , รักไม่มีวันตาย
- Yes , บทกวีอีโรติค ความรัก การเมือง และ การมีตัวตน
- รับน้องสยองขวัญ , หายใจเข้าก็ เฮ้อ หายใจออกก็ เฮ้อ
- Lord of War , นิ้วที่ลั่นไกจากมือที่มองไม่เห็น
- Saw II , สยองอย่างมีประเด็น
- Goal! , ประตูชัย(goal)เป้าหมายชีวิต
- Proof , ชีวิตที่สับสนของคนที่สูญเสีย
- The Legend of Zorro , ฮีโร่ที่ย่ำอยู่กับที่
- Flightplan , ขึ้นได้สูง บินได้สวย ลงไม่นิ่ม
- Sky High , อยากจะเป็น hero ที่ "เปลือก" หรือที่ "แก่น"
- A Sound of Thunder , เรื่องราวอยู่ในโลกอนาคต ตัวหนังอยู่ในโลกอดีต
- Red Eye , ไม่ใช่แค่ Fight or Flight แต่ยังเป็น Fight on Flight
- เพื่อนสนิท , เมื่อเส้นแบ่งของ "คนรัก" กับ "เพื่อน" เริ่มเลือนราง
- Transporter 2 ควบ Into the Blue , ขึ้นรถดีกว่าลงเรือ
- Madagascar , มิตรภาพกับการเรียนรู้ชีวิต และ นกเพนกวิน
- Cinderella man , Jim Braddock ชายที่ไม่ได้เป็นแค่นักมวย
- Dear Frankie , คำลวง ความรัก ครอบครัว
- Dark Water , ความสัมพันธ์แม่-ลูก-ผี (จากหนังสือสู่ภาพยนตร์)
- Seven Swords , ... ที่ควรยาวกลับสั้น ที่ควรสั้นกลับยาว ...
- แหยม ยโสธร , ขำขำ - หม่ำ - อะฮึ่ย อะฮึ่ย
- Charlie and the Chocolate Factory , Imagination is more important than knowledge
- The Skeleton Key , ไขได้ดีพอสมควร
- About Love , เรื่องราวที่ "เกี่ยวกับ "รัก""
- 5x2 , สมการความรักของคน 2 คน
- ต้มยำกุ้ง , อร่อยรสแซ่บชามโตเกินมาตรฐานแต่อาจไม่ผ่านเชลล์ชวนชิม
- Somersault , ความรัก - Sex - เด็กสาวและความทุกข์ทรมานใจ
- The Upside of Anger , เรื่องหนักๆของครอบครัวที่เล่าอย่างเบาๆ
- Land of the Dead , หนึ่งเรื่องราวของซอมบี้ที่กลับไม่ได้ไปไม่ถึง
- Crash , ผลกระทบของการชนที่"คน"มีต่อกันและกัน
- วัยอลวน 4 : ตั้ม-โอ๋ รีเทิร์น , หนังครอบครัวสำหรับคนไทยที่ดีที่สุดในรอบหลายปี
- The Island , โลกอนาคตและโคลนนิ่งฉบับระเบิดเถิดเทิง
- The Keys to the House , "บ้าน"หลังนี้จะมีความรักเป็น"กุญแจ"
- The Longest Yard , เกมส์เก่าเอามาเล่าใหม่ใช้วิธีการเดิม
- Fantastic Four , ความสนุกสูตรสำเร็จที่เด็กดูได้ผู้ใหญ่ดูเพลิน
- War of the Worlds , เมื่อสปีลเบิร์กเลิกรักมนุษย์ต่างดาว
- Swing Girls , สวิงกันแบบคึกคัก สดใส ไร้มลพิษ
- Hotel , โรงแรมที่ไร้เรื่องราว
- Assault on Precinct 13 , อีกหนึ่งความจนตรอกที่ระทึกคุ้มค่า
- Batman Begins , ปฐมบทแรกบินกับการตีความครั้งใหม่
- Mr. and Mrs. Smith , เรื่องราวชีวิตคู่ที่สวมเสื้อคลุมหนังแอคชั่น
- มหาลัย' เหมืองแร่ , เหมืองแร่และชีวิตกับหน่วยกิตที่ต้องขุด
- House of Wax , ความสยองที่แปลกตากับหุ่นขี้ผึ้ง สองดาราและหนึ่งปารีส
- Sin city , ฟิล์มนัวร์ที่ลงตัวและเจ๋ง
- Star Wars: Episode III Revenge of the Sith , การปิดตำนานและการเริ่มต้นอย่างสมบูรณ์
- The Jacket , การเดินทางข้ามเวลา ความหลอนและวงจรชีวิต
- A Lot Like Love , รักด้วยใจแต่ตัดสินใจด้วยสมอง
- เฉิ่ม... , คุณ"สมบัติ" อาจไม่ "ดีพร้อม"แต่ก็ดีเพียงพอ
- Be With You , ความสุขของฉันคือ"การได้อยู่กับคุณ"
- Hostage , เหล้าเก่าในขวดใหม่ที่ไม่น่าผิดหวัง
- Kingdom of Heaven , สงครามครูเสดครั้งนี้ดูก็ได้ไม่ดูก็ไม่น่าเสียดาย
- Spanglish , เรื่องราวที่กระจัดกระจายแต่ให้แง่มุมหลากหลายในครอบครัว
- Guess Who , เสียงฮาจากความแตกต่างและBernie Mac
- The Interpreter , ทริลเลอร์ที่ดี(แต่ไม่ดีเท่าที่ควรจะเป็น)
- Hide and Seek , มีปมที่ดีแต่มีบทที่อ่อน
- The Chorus (Les Choristes) , ง่ายๆแต่ได้ใจ
- Hitch , สนุก น่ารัก ขำขำ รู้สึกดี
- Sahara , หนังสนุกแค่เป็นช่วงๆหรือผมง่วงกันแน่
- Boogeyman , ตื่นเต้นตกใจ แต่ อะไร ยังไง ทำไม?
- Tokyo Godfathers , การตามหา"ครอบครัว"ที่สนุกมากๆ
- บุปผาราตรี เฟส 2 , เมื่อบุปผาเริ่มร่วงโรย
- Dont move , นอกจากตัดสินใคร คุณเข้าใจใครคนนั้นดีแล้วหรือยัง?
- Crying Out for Love, In the Center of the World , ความทรงจำและเทปคาสเสตต์/ความรักและใจกลางโลก
- The Ring Two , ไม่สมศักดิ์ศรี "The Ring"
- A Very Long Engagement , หนังที่มากไปด้วยความทะเยอทะยาน
- Lemony Snicket's A Series of Unfortunate Events , การดัดแปลง"โชคร้าย"ที่ทำได้"ดี"
- Hana & Alice , มิตรภาพ ความรัก ความทรงจำ
- Hotel Rwanda , หนังที่ให้คนดูมากกว่าความเป็นหนังดี
- In Good Company , ผู้ชายขาขึ้นกับผู้ชายขาลง
- Being Julia , โลก(ของจูเลีย)คือละคร
- หลวงพี่เท่ง , เรื่อยๆขำๆพอไปวัดไปวา
- Sideways , รักนุ่มๆชุ่มไวน์ในวันเบาๆ
- Million Dollar Baby , ความยอดเยี่ยมท่ามกลางศรัทธาและความอบอุ่น
- Constantine , "คนเห็นผี"ปราบลูกปีศาจ
- Shall we dance , คุณเต้นรำกับคู่ของคุณครั้งสุดท้ายเมื่อไร
- Finding Neverland , งดงามเหลือเกิน
- Kung Fu Hustle , ตลกน้อย สนุกมาก และลงตัว
- 2046 , ไปแล้วอย่าลืมกลับมา
- Ray , มีดีที่Jamie Foxx
- The Phantom of the Opera , ภายใต้หน้ากากมีเพียงความว่างเปล่า
- โรงเตี๊ยม , มีอะไรดีๆกว่าที่คิดและโฆษณา
- Meet the fockers , เรื่องของหนังตลกและครอบครัว
- Closer , เมื่อความรักถูกสำรวจและตีแผ่ผ่านตัวละคร
- The Aviator, .....And this is Howard Hughes
- The Forgotten, ไม่มีอะไรน่าจดจำ
- Birth , ยอดเยี่ยมในความหนักแน่นและเนิบนาบ
- ****1ปีที่ผ่านมา ฉากใดในหนังที่คุณประทับใจ ****
- 5หนังชอบ กับ 5หนังไม่ชอบ ของคุณในปี2547คือ....,
- National Treasure, เมื่อBruckheimerมาสร้างDavinci's code
- The Polar Express, ตื่นตาแต่ไม่ตื่นใจ
- แจ๋ว, แจ๋วน้อยกว่าที่หวัง
- Bridget Jones 2, รู้จักเธอมากขึ้นและรู้สึกดีกว่าที่คิด
- The Incredibles, ครอบครัวหรรษา
- ขุนกระบี่ ผีระบาด, กล้าที่จะบ้า ก็กล้าที่จะดู
- Ocean's Twelve, หนังขาย"เสน่ห์ดารา"
- หมานคร, เมืองนี้ภาพสวย+เพลงเพราะ+ประหลาดและยาก
- กั๊กกะกาวน์, "ใจ"คุณเต้นอย่างไรเมื่อคุณมีความรัก
- Alexander, ดราม่าชั้นดีแต่ความสนุกเป็นระลอกคลื่น
- Wimbledon, For love of the game+NottingHill+ภราดร
- Love me if you dare, หนังรักแปลกกับความรู้สึกก้ำกึ่ง
- Cellular, สนุกเป็นบ้า แอคชั่นแอบฮา
- Saw, OldBoy+Cube+ฆาตกรโรคจิต
- Ladder49, สิงห์ผจญเพลิงชื่อฮัวควิน ฟีนิกซ์
- The Grudge, เมื่อ"เด็กผี" go inter เป็น "โคตรผีดุ"
- Dodgeball, ฮาน้อยกว่าที่หวังแต่สนุกกว่าที่คิด
- Sky Captain and The World of Tomo, หนังไซไฟสไตล์"ฟ้าทะลายโจร"
- Resident Evil 2, อลิซเท่+เนเมซิสเห่ย+จิลเฉยๆ
- Shark Tale, คุณเป็น"somebody"แล้วหรือยัง
- สายล่อฟ้า, ความเป็นตัวตนที่ชัดเจนกับความสนุกกลางๆ
- Shutter กดติดวิญญาณ, นานๆทีจะมีหนังผีไทยดีๆให้ดูกัน
- The Terminal, น่ารัก นุ่มนวล และสนุกกว่าที่คิด
- Wicker park( spoilแล้วจะบอก), ลุ่มหลง คลั่งไคล้ หลอกลวงและความรัก
- Eternal sunshine รอบ2, ความอภิรมย์ที่มากขึ้นอย่างน่าแปลกใจ
- EternalSunshineOfTheSpotlessMind, คุณเคยอยากจะลืมบางสิ่งในชีวิตคุณบ้างไหม
- Three Extreme, อึดอัด ขยะแขยง รุนแรง และผิดหวัง
- Man on fire (no spoil), คนจริงเผาแค้น เผานานจนผมเกือบหลับ
- Bourne Supremacy, มันต้องให้ได้ยังงี้ซิ ต้องยังงี้ซิ
- Collateral...., it started like any other night
- Windstruck, งานมือตกของกวัก แจ ยอง
- งานของ M. Night Shyamalan, 6th sense/Unbreakable/Sign/และTheVillage
|
|
|
|
|
|
|
|