Red Eye , ไม่ใช่แค่ Fight or Flight แต่ยังเป็น Fight on Flight
รู้หน้าไม่รู้ใจ ยังเป็น คำสอนของคนโบร่ำโบราณที่ได้ผลเสมอ คนหล่อๆสวยๆกับคำพูดหวานๆ มีเสน่ห์ให้ตายใจ อาจลวงให้เราไปตายได้โดยไม่รู้ตัว
...ในวันที่ Lisa Reisert เดินทางกลับบ้าน ท่ามกลางสภาวะอากาศไม่เป็นใจ สายการบินส่วนใหญ่งดเดินทาง เที่ยวบินไปไมอามี่ของเธอถูกเลื่อนไปออกเดินทางเที่ยวกลางดึก ระหว่างรอขึ้นเครื่อง ดังบุพเพสันนิวาสที่ทำให้เธอได้พานพบกับชายหนุ่ม Jackson Rippner ชายหนุ่มหน้าตาดีที่เข้ามาโอภาปราศรัยกับเธอในโอกาสครั้งแล้วครั้งเล่าเหมือนฟ้าลิขิต แต่ฟ้าคงลิขิตไว้แค่ครึ่งเดียวเพราะอีกครึ่ง เรื่องราวของคนที่น่าจะกลายเป็นคู่รัก ต้องกลายเป็น คู่ฟัด แทน เมื่อเขาจับพ่อเธอไว้เป็นตัวประกันแลกเปลี่ยนให้เธอทำตามข้อตกลงง่ายๆหนึ่งอย่าง ข้อตกลงที่จะทำให้คนบริสุทธิ์จำนวนหนึ่งต้องตาย การแลกเปลี่ยนนี้น่าจะเป็นไปได้ด้วยดี หากเสียแต่ว่าไม่ใช่แค่เขาที่เป็นมืออาชีพ เธอเองก็เป็นมืออาชีพในงานตัวเอง ไม่ใช่แค่เขาที่หน้าใสๆจะไว้ใจได้กา เพราะเธอก็ไม่ใช่หน้าสวยๆที่ไว้ใจและว่าง่ายเช่นกัน
...หากหนังเรื่องนี้เป็นการเดินทาง ก็สามารถแบ่งได้เป็น 3 ช่วง คือ ก่อนขึ้นเครื่อง บนเครื่องบิน และ ลงสู่ภาคพื้นดิน
ก่อนขึ้นเครื่อง
... หนังเรื่องนี้แสดงความรู้หน้าไม่รู้ใจออกมาตั้งแต่แรก เพราะหากไม่รู้เรื่องรู้ราวมาก่อน คนดูคงไม่คิดว่าหนังที่เล่าเรื่องเหมือนพรหมลิขิต ของ หนุ่มสาวที่มาปิ๊งกันที่สนามบิน ถัดจากนี้จะกลายเป็นอีกอารมณ์หนึ่งเหมือนพลิกฝ่ามือ หนังสร้างช่วงเวลาที่สนามบินก่อนขึ้นเครื่องนี้ได้โรแมนติกไม่เลวทีเดียว ในการให้สองดารานำได้มาพบกัน ทำความรู้จัก และ สนิทสนมกันภายในเวลาอันสั้น
หนังในช่วงนี้ใช้เวลาอีกส่วนในการบรรยายคาแรคเตอร์ของตัวเอกทั้งสองให้เราได้รู้จักมากขึ้น ระหว่างชายหนุ่มผู้ขายเสน่ห์ มีน้ำใจ เข้าอกเข้าใจคนอื่น กับ หญิงสาวบุคลิคนักบริหารจัดการในทุกสถานการณ์ยุ่งยาก ทั้งเรื่องส่วนตัว เรื่องงาน หรือเรื่องคนอื่น หนังทิ้งอะไรหลายๆอย่างไว้ในช่วงนี้ให้กับช่วงที่เหลือหยิบไปเล่นต่อ จังหวะที่หนังส่งชายหนุ่มคนนี้ให้มาเจอกับนางเอก ถ้าหนังจบแค่นี้ก็ถือว่า Wes Craven ทำช่วงเวลาโรแมนติกสั้นๆได้น่าเชื่อถือพอสมควร แต่ใครจะคาดเหมือนกับที่ตัวนางเอกคิด ว่า ...
บนเครื่องบิน
... หากการดูหนังเรื่องนี้เป็นการเดินทาง ช่วงเวลานี้เป็นช่วงเวลาที่ทัศนวิสัยการบินดีที่สุดของการเดินทางครั้งนี้ หนังพลิกมาเป็นหนังตื่นเต้นภายใต้สถานการณ์บังคับในเนื้อที่จำกัด ต้องชิงไหวชิงพริบกันระหว่างตัวละคร 2 ตัว ที่ต้องชมคือบทที่เขียนมาดีมาก ใช้ประโยชน์จากสิ่งแวดล้อมในเครื่องบินให้เป็นประโยชน์ได้ดี ฉลาดในการนำสิ่งที่ปูพรมไว้ช่วงแรกมาใช้ได้อย่างเต็มเม็ดเต็มหน่วย เอื้อให้มีการเล่นกับจังหวะสร้างการลุ้นได้อยู่ตลอดเวลา เช่น ใช้ความเป็นคนมีเสน่ห์มีน้ำใจที่หนังแสดงให้เห็นในตอนต้นของชายหนุ่ม มาเป็นตัวบีบเขาให้ต้องช่วยเหลือคนอื่น ทำให้นางเอกมีจังหวะที่จะหาทางเอาตัวรอด หรือ ใช้หนังสือที่ถูกพูดถึงในตอนแรกมาเป็นหนึ่งเครื่องมือในโอกาสรอดของนางเอก ฯลฯ
แล่นลงดิน
... นับตั้งแต่ล้อเครื่องบินแตะภาคพื้นดิน ยิ่งช่วงสุดท้ายในบ้าน ผมรู้สึกเหมือนกับว่า Wes Craven กลับไปใช้สูตรสำเร็จเดิมกับการต่อสู้ไล่ล่ากันแบบแมวจับหนู ชนิดที่เรียกว่า ถ้าเปลี่ยนจาก Cillian Murphy เป็นฆาตรกรหน้ากากผี และ Rachel McAdams เป็น Neve Campbell แทน ก็จะเป็น Scream อีกเวอร์ชั่นหนึ่งได้เลย น่าเสียดายที่บทดีๆถูกเขียนไว้แค่ช่วงที่อยู่บนเครื่อง ชั้นเชิงทั้งหลายที่หนังโชว์ไว้บนเครื่องถูกทำลายลงอย่างสิ้นเชิง รายละเอียดที่หนังปูไว้ในตอนแรกๆเหมือนของหมดสต็อค ทำให้ช่วงเวลานี้กลายเป็นส่วนของแอคชั่นไล่ล่าเขย่าขวัญอย่างเดียว ในช่วงนี้หนังก็ยังดูสนุกอยู่เพียงแต่เป็นความสนุกไล่ล่าที่ไร้ชั้นเชิงเท่านั้นเอง
... เหตุการณ์ 9/11 เชื่อว่ายังเป็นฝันร้ายที่ฝังลึกอยู่ในความทรงจำของอเมริกันชนและชาวโลก เป็นบาดแผลที่ยากต่อการลบเลือนเหมือนรอยแผลเป็นบนตัวนางเอก
หาก Jackson Rippner เป็นตัวแทนของเหล่าก่อการร้าย Lisa Reisert ก็ถูกนำเสนอเป็นเหมือนตัวแทนของอเมริกา ที่ครั้งหนึ่งก็เคยถูกคุกคามจากฝ่ายตรงข้ามมาแล้วเหมือนกัน และได้บาดแผลที่ไม่สามารถลบเลือนอยู่ติดตัว (อเมริกาเคยถูกคุกคามจากผู้ก่อการร้าย - เธอเคยถูกคุกคามจากผู้ชายที่ชั่วร้าย) ดังนั้นครั้งนี้บนเครื่องบิน พาหนะที่เคยทำให้เธอ (อเมริกา) ต้องเกิดแผลมาก่อน เธอ (Lisa Reisert + อเมริกา) จึงประกาศโต้ตอบผ่านหน้าจอกลายๆว่า เธอไม่ใช่คนที่จะปล่อยให้อดีตคอยตามคุกคามเป็นฝันร้ายในปัจจุบัน เพราะเธอถือคติประจำใจว่าจะไม่ยอมให้เหตุการณ์เลวร้ายมันเกิดขึ้นซ้ำสองอีก
หนังยังฉายประเด็นรู้หน้าไม่รู้ใจ ที่ ไม่ใช่หมายถึงแค่ตัวหนัง ไม่ใช่แค่ตัวร้าย แต่รวมไปถึงตัวนางเอกด้วย จะว่าไปแล้ว ตัวผู้ร้ายเองก็เลือกคนผิดจริงๆ ที่บอกว่าเขาติดตามดูเธอมาหลายสัปดาห์เห็นชีวิตที่จมปลักซ้ำซากของเธอ แล้วสรุปความไปแค่ว่าเธอเป็นคนที่ไม่มีอะไรนอกจากมีอดีตที่ขื่นขม นั่นเป็นการบทสรุปของมืออาชีพที่พลาดไปอย่างมากกับการมองอะไรเพียงผิวเผิน หากเพียงเขาลองวิเคราะห์โปรไฟล์ของเธอสักนิดจะพบว่า
เธอสูญเสียความเป็นครอบครัว (พ่อ-แม่แยกทาง) สูญเสียญาติ (เพิ่งกลับจากงานศพยาย) ถูกหยามศักดิ์ศรีและเหยียบย่ำความเป็นคน (จากเหตุการณ์ในอดีต) คนที่ประสบภาวะสูญเสียครั้งแล้วครั้งเล่า จริงอยู่ส่วนหนึ่งจะเป็นคนที่ซึมเศร้าถดถอย แต่ อีกส่วนหนึ่งการสูญเสียกลับทำให้คนบางคนสามารถเข้มแข็งมากขึ้นเรื่อยๆ
...เมื่อปี 1920 Walter Cannon แพทย์ผู้เชี่ยวชาญในด้านสรีระวิทยา ได้อธิบายทฤษฎีหนึ่งไว้ ว่า เมื่อเผชิญกับภาวะตึงเครียดกดดัน ร่างกายของสัตว์จะมีการกระตุ้นที่ระบบประสาทอัตโนมัติมีการหลั่ง ADRENALINE มากขึ้น เกิดภาวะที่เรียกว่า Fight or Flight เพื่อที่จะเอาตัวรอด การเอาตัวรอดมีอยู่สองทาง นั่นคือ การสู้หรือถอยหนี คนเราเมื่อเจอเหตุการณ์วิกฤตในชีวิต การเปลี่ยนแปลงที่เกิดขึ้นสามารถทำให้คนๆนั้นกลายเป็น คนขี้กลัว เก็บกด หรือ ไม่ไว้ใจสังคม เก็บตัวเก็บอารมณ์ (introvert) หวาดกลัว (phobia) ในขณะที่บางคนกลับตอบสนองในทิศทางตรงกันข้าม คือ กลายเป็นคนที่ไม่ยอมแพ้ และ กล้าจะสู้กล้าโต้ตอบ(counter -phobia)
และคนอย่าง Lisa Reisert สิ่งที่เธอเลือกจากทฤษฎี Fight or Flight นั่นคือเธอเลือก Fight on Flight
. Red Eye เป็นหนังระทึกขวัญภายใต้สถานการณ์บังคับในสถานที่บีบแคบกับเวลาที่ถูกจำกัด การสร้างหนังที่อยู่ใต้ข้อแม้ดังกล่าวนั้น ยากเย็นทีเดียวที่จะทำออกมาได้ สมจริง และ ระทึกขวัญ ไปได้พร้อมๆกัน ในรอบหลายปีนี้หนังที่อยู่ภายใต้เงื่อนไขคล้ายๆกัน(เวลา,สถานการณ์บังคับ) ที่สนุกที่สุดที่ผมนึกออกคือ 24 หนังซี่รี่ส์ที่เดินเรื่องตามเวลาจริง 24 ชั่วโมงได้ตื่นเต้นน่าเชื่อถือในความโม้ ชนิดดูจบ 6 แผ่นภายในวันเดียว น่าทึ่งที่ทำออกมาถึง Season 3 ความสนุกระทึกก็ไม่ลดหย่อนลงเลย ล่าสุดก็ได้แต่คอย Seasdon 4 ออกมาไวไว หากเป็นหนัง เรื่องที่มีเงื่อนไขใกล้เคียงกับ Red Eye มากสุดไม่นานมานี้ก็คงจะมี Phone Booth ที่อยู่ภายใต้ข้อแม้(เวลา,สถานที่จำกัด,สถานการณ์บังคับ)เดียวกัน ทั้ง 2 เรื่องที่ยกมาเปรียบเป็นตัวอย่างอันดีของความสมจริงและสนุก ตรงข้ามกับ Red Eye ผีรถไฟของเกาหลีที่มีเงื่อนไขเหมือนกัน(เหตุเกิดในรถไฟภายในเวลาจำกัด) แถมชื่อยังเหมือนกันอีก แต่ความสนุกตื่นเต้นกลับตรงกันข้าม
.... เมื่อได้ดูหนังตัวอย่าง Red Eye ผมรู้สึกชื่นชมในไอเดียที่หลอกให้คนดูหลงนึกว่าดูหนังรักดีๆเรื่องหนึ่ง ก่อนจะตลบหลังคนดูเมื่อขึ้นเครื่องบินด้วยคำพูด และ การแสดงของ Cillian Murphy พร้อมดนตรีประกอบที่เปลี่ยนธีมไปทันที และทำให้คนดูได้รู้ว่านี่คือหนังเขย่าขวัญ กลายเป็นหนังตัวอย่างที่ดีที่สุดเรื่องหนึ่งของปีนี้สำหรับผม นั่นทำให้ผมเองอดใจไม่อยู่อยากขึ้นเครื่องบินเที่ยวนี้มานาน จนได้โอกาสเหมาะเมื่อวันอาทิตย์ที่ผ่านมา ก็ไปตีตั๋วที่ SF MBK
.... Red Eye เป็นหนังเขย่าขวัญที่ทำออกมาได้สนุก มีคุณภาพ และถึงพร้อมในแทบทุกองค์ประกอบ โดยเฉพาะอย่างยิ่งช่วงเวลาระทึกบนเครื่องบิน ความสำเร็จส่วนนี้มาจากการกำกับของ Wes Craven ที่ทำออกมากระชับฉับไวตื่นเต้น หนังจะกลายเป็นแค่หนังระทึกขวัญธรรมดาๆเรื่องหนึ่งเท่านั้น หากไม่ได้บทที่ดีเช่นนี้ เพราะการได้บทที่ใส่ใจต่อรายละเอียดและมีบทสนทนาที่เขียนขึ้นอย่างฉลาด เฉียบแหลม ( ชอบตอนที่พูดถึง ความเป็นชาย-หญิงจากแรงขับ female-based, emotion-driven / male-based, fact-driven logic หรือ การล้อชื่อของตัวเอกที่พ้องกับฆาตกรโรคจิตชื่อดัง หรือ ตอนที่ตัวเอกตอบแอร์โฮสเตสอย่างฉลาดว่า นางเอกของเราร้องให้เพราะ a death in the family. ที่หมายความได้ทั้งยายที่เสียไปหรือพ่อที่ตกอยู่ในเงื้อมมือเหล่าร้าย ฯลฯ) ทำให้หนังโดดเด่นกว่าหนังระทึกขวัญทั่วๆไปขึ้นมาทันที เมื่อบวกกับองค์ประกอบชั้นดี เช่น งานสร้างที่สมจริง นักแสดงมีฝีมือ ส่งผลให้ Red Eye เป็นหนังเขย่าขวัญแถวหน้าของปีขึ้นมาทันที เสียดายอยู่ตรงที่ว่าผมเองคาดหวังว่าหนังจะมีอะไรที่ให้ประหลาดใจมากกว่านี้ แต่หนังมีอะไรให้แปลกใจไม่มากไปกว่าหนังตัวอย่างเสียเท่าไหร่
... และคงจะดีกว่านี้มาก หากช่วงท้าย หนังจะมีอะไรมากไปกว่าการไล่ล่าฆ่ากัน โดยไม่เหลืออะไรให้คนดูได้ลุ้นหรือพลิกแพลงเลย หนังได้ Brian Cox มาแสดงแบบไม่คุ้มเท่าไหร่นักเพราะไม่ได้ใช้ประโยชน์อะไรจากเขาเลย คงเป็นเพราะคนเขียนบทมุ่งเน้นแต่กับที่ 2 ตัวเอกอย่าง Rachel McAdams ที่นับวันยิ่งน่าจับตามองมากขึ้นทุกที เธอจะเล่นเป็นนางเอกหวานๆก็ได้(The Notebook) นางร้ายขาวีนก็ดี ( Mean Girls ) ในเรื่องนี้ช่วงท้ายพอเธอต้องแปรสภาพเป็นอีสาว Kill Bill เธอก็ดูทะมัดทแมงคล่องแคล่วไม่เบา ส่วน Cillian Murphy แสดงเป็นผู้ร้ายที่มีความเป็นมืออาชีพได้ดีนับตั้งแต่การเล่นเป็น ชายหนุ่มหน้าใสนัยน์ตาโรคจิตที่หว่านเสน่ห์ในตอนแรก ก่อนจะมาแปรเปลี่ยนเป็น ชายหนุ่มหน้าใสใจกว้างแต่โหดเอาการในตอนหลัง ทั้งสองส่วนนี้เขาเล่นได้ดี แถมยังเล่นให้ดูป่วยจิตออกมาพอเหมาะ ไม่รู้ว่าแกไม่เบื่อหรืออย่างไรกับการป่วยจิตซ้ำซ้อนนับตั้งแต่ บท Scarecrow ใน Batman Begin แถมงานชิ้นต่อไปก็รับบทกระเทยแต่งหญิงใน Breakfast on Pluto ต่ออีก
Wes Craven ได้งานชิ้นนี้เหมือนเป็นการชุบชีวิตกลับมาอีกครั้งหนึ่งของเขา บทบาทผู้กำกับที่สร้างความระทึกขวัญ เขายังเป็นมือต้นๆของวงการอย่างไม่ต้องสงสัย ช่วงหลังๆอาจดูเหมือนชื่อของเขาจะไปพัวพันกับหนังหลายเรื่องที่ไม่ประสบความสำเร็จ ซึ่งหากดูจริงๆ ชื่อของเขานั้นไปอยู่ในหนังฐานะอื่น เช่น ผู้อำนวยการสร้าง แต่ในฐานะผู้กำกับในรอบ10 ปีมานี้เขากำกับหนังมาแค่ 6 เรื่อง เป็นหนังสยองระทึกขวัญ 5 เรื่อง นั่นคือ Scream ทั้ง 3 ภาค Cursed และ Red Eye เขาทำให้คนดูได้เห็นว่า หากเขามีบทดีๆอยู่ในมือเมื่อไหร่ เขาเองก็พร้อมที่จะแปรสภาพให้มันเป็นหนังเขย่าขวัญชั้นดีให้คนดูได้ดูได้ทุกเมื่อเช่นกัน
สิ่งที่ชอบ
1.บทภาพยนตร์ ... การมีบทที่ดี เป็นปัจจัยสำคัญที่ทำให้ Red eye ประสบความสำเร็จในการสร้างความสนุกแบบมีกึ๋นให้กับคนดู Carl Ellsworth มือเขียนบทที่มาเขียนบทหนังเรื่องนี้เป็นเรื่องแรก (แต่เป็นมือเก่าในการเขียนบทมาแล้วจากซีรี่ส์ "Buffy the Vampire Slayer" )เป็นคนสำคัญที่สมควรได้รับคำชม และ จากเรื่องนี้น่าจะเปลี่ยนเขาให้กลายเป็นคนเขียนบทที่หลายสำนักจับจองอยากได้ตัวแน่นอน
2. สองนักแสดงนำ ... หนังเล่นกันแค่ 2 คนเป็นหลัก หากได้นักแสดงที่ไม่มีความสามารถมากพอต่อให้บทดี ก็ไปได้ไม่ไกลเท่าไหร่ แต่เรื่องนี้ได้คนหน้าตาดีและเล่นหนังดีสองคนมาห้ำหั่นกันด้วยชั้นเชิงของความเป็นมืออาชีพ จึงยิ่งเสริมตัวหนังให้ดีขึ้นไปอีก
3.ช่วงเวลาบนเครื่อง ... สนุกตื่นเต้นดี
4. ความกล้า ... จะมีสักกี่เรื่องที่กล้าปล่อยช่วงเวลาแรกให้เป็นช่วงเวลาพูดคุยเจ๊าะแจ๊ะกันได้นานขนาดนั้น หนังกลุ่มนี้ส่วนใหญ่จะไม่รอช้าที่จะเร่งเข้าสู่จุดตื่นเต้น แต่หนังเรื่องนี้ใจเย็นพอที่จะคุมให้คนดูติดตาม และ หนังก็ทำได้สำเร็จเสียด้วย เป็นการโชว์การกำกับหนังที่ทำได้อย่างมีชั้นเชิงของตัวผู้กำกับ เพราะหากช่วงเวลานี้ทำได้ไม่ดีพอ มันจะกลายเป็นตัวถ่วงที่น่าเบื่อขึ้นมาทันที
สิ่งที่ไม่ชอบ
1.ช่วงแลนดิ้ง ... นับตั้งแต่ลงจากเครื่อง จนจบ หนังไม่มีกลเม็ดเด็ดพรายหรืออะไรดีๆเช่นในตอนแรก สิ่งที่ตรึงคนดูมีเพียงความตื่นเต้นจากการวิ่งไล่ฆ่ากันเท่านั้นเอง แถมตอนจบก็ง่ายแสนง่ายไม่น่าจดจำ
สรุป... Red Eye เป็นหนังเขย่าขวัญชั้นดี ฉลาด มีชั้นเชิงและมีกึ๋น ความสนุกในเรื่องภายใต้เหตุการณ์บังคับทำให้คนดูได้ลุ้นว่านางเอกจะหาทางรอดอย่างไร ไม่น่าเสียดายเงินเลยหากชอบหนังแนวนี้ แต่ อย่าคาดหวังว่ามันจะมีอะไรแปลกใหม่เหนือความคาดหมายมากนัก เพราะมันเป็นเพียงหนังโครงเก่าๆที่ทำออกมาได้ดีกว่าที่คิด มีคุณภาพ และ อยู่ภายใต้ความเป็นมืออาชีพของผู้มีส่วนเกี่ยวข้องทุกส่วนในเรื่องอย่างแท้จริง
ความเห็นของคุณมีประโยชน์กับผู้อ่านคนถัดมา คำทักทายของคุณเป็นกำลังใจให้ผู้เขียน คำติชมหรือคำแนะนำของคุณจะนำไปสู่การเปลี่ยนแปลงพัฒนาหากคุณเข้ามาอ่านครั้งถัดไป
ติดตามบทความใหม่ๆ หรือ บทความน่าสนใจ หรือ เริ่มต้นอ่านBlogนี้มีข้อสงสัย คลิกไปเริ่มต้นที่ --> หน้าแรก
รวบรวมรายชื่อหนังเรื่องเก่าๆที่เคยเขียนไว้แล้วที่ ---> ห้องเก็บหนัง
Create Date : 14 ตุลาคม 2548 |
Last Update : 14 ตุลาคม 2548 1:41:56 น. |
|
36 comments
|
Counter : 6868 Pageviews. |
|
|
|
โดย: หมื่นทิพ TRAVOLTA (เทพบุตรตบะแตก!! ) วันที่: 14 ตุลาคม 2548 เวลา:2:17:16 น. |
|
|
|
โดย: merf1970 วันที่: 14 ตุลาคม 2548 เวลา:10:40:28 น. |
|
|
|
โดย: ameagari วันที่: 14 ตุลาคม 2548 เวลา:12:36:20 น. |
|
|
|
โดย: JewNid วันที่: 14 ตุลาคม 2548 เวลา:13:12:20 น. |
|
|
|
โดย: joblovenuk วันที่: 14 ตุลาคม 2548 เวลา:14:05:32 น. |
|
|
|
โดย: azzurrini วันที่: 14 ตุลาคม 2548 เวลา:17:02:38 น. |
|
|
|
โดย: Bi-Tong IP: 202.28.181.7 วันที่: 14 ตุลาคม 2548 เวลา:19:34:17 น. |
|
|
|
โดย: azzurrini วันที่: 15 ตุลาคม 2548 เวลา:13:17:46 น. |
|
|
|
โดย: LiZz IP: 202.5.84.173 วันที่: 16 ตุลาคม 2548 เวลา:21:30:09 น. |
|
|
|
โดย: azzurrini วันที่: 17 ตุลาคม 2548 เวลา:0:51:13 น. |
|
|
|
โดย: แมวน้อยคอยรัก IP: 210.246.68.230 วันที่: 17 ตุลาคม 2548 เวลา:19:13:18 น. |
|
|
|
โดย: red cheeks IP: 61.91.135.137 วันที่: 17 ตุลาคม 2548 เวลา:21:46:21 น. |
|
|
|
โดย: ปรีดา (Aka Prita ) วันที่: 17 ตุลาคม 2548 เวลา:22:03:39 น. |
|
|
|
โดย: WoNBiN IP: 203.146.6.67 วันที่: 18 ตุลาคม 2548 เวลา:11:00:10 น. |
|
|
|
โดย: Elrond วันที่: 20 ตุลาคม 2548 เวลา:20:00:02 น. |
|
|
|
โดย: kimprite วันที่: 21 ตุลาคม 2548 เวลา:14:58:34 น. |
|
|
|
โดย: Androphobia (Androphobia ) วันที่: 23 ตุลาคม 2548 เวลา:14:25:20 น. |
|
|
|
โดย: mda IP: 203.159.0.10 วันที่: 29 พฤศจิกายน 2548 เวลา:12:00:46 น. |
|
|
|
โดย: คนที่คุณก็รู้ว่าใคร IP: 203.144.196.34 วันที่: 20 มกราคม 2549 เวลา:15:48:56 น. |
|
|
|
โดย: xxx IP: 161.200.107.169 วันที่: 28 มกราคม 2549 เวลา:2:41:40 น. |
|
|
|
โดย: LeO2N IP: 203.188.53.229 วันที่: 6 พฤษภาคม 2549 เวลา:7:39:35 น. |
|
|
|
โดย: nant_go IP: 58.8.89.84 วันที่: 16 มิถุนายน 2549 เวลา:15:14:47 น. |
|
|
|
โดย: ฟาโรห์ IP: 58.8.89.84 วันที่: 16 มิถุนายน 2549 เวลา:15:20:11 น. |
|
|
|
โดย: พุดดิ้งสีชมพู IP: 58.8.140.11 วันที่: 3 สิงหาคม 2549 เวลา:15:08:01 น. |
|
|
|
โดย: มิโช่น้อยๆ (Cecile_FCB ) วันที่: 6 กรกฎาคม 2550 เวลา:21:26:00 น. |
|
|
|
โดย: มิโช่น้อยๆ (Cecile_FCB ) วันที่: 8 กันยายน 2550 เวลา:22:16:31 น. |
|
|
|
โดย: นุ๊ก IP: 58.10.33.72 วันที่: 21 กันยายน 2551 เวลา:0:53:58 น. |
|
|
|
โดย: กลิ้ง IP: 124.120.233.249 วันที่: 13 ธันวาคม 2551 เวลา:13:04:33 น. |
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
- Next , ทรงผมชวนกลุ้มใจกับหนังไซไฟดูเพลินๆ
- Spider-Man 3 , แมงมุมดำตัวนั้น ฉันเห็นมันอยู่ในใจเราทุกคน
- Miss potter , เรื่องของเธอ(พ็อตเตอร์)และผมฯ
- Me...Myself ขอให้รักจงเจริญ , แค่นี้ก็พอแล้ว
- Meet the Robinsons , เมื่อพบความผิดหวังจะโทษโน่นโทษนี่ หรือ เลือกที่จะเดินหน้าต่อไป
- Shooter , หนังแอคชั่นที่ดูจบแล้ว"เออ มันดีแฮะ"
- Hannibal Rising , ความน่าผิดหวังของหนังฮานนิบาล
- Confession of pain , ความแค้นอันแสนเศร้า
- Pans Labyrinth , คือจินตนาการแสนสวยงาม หรือ คือความจริงที่เจ็บปวดและขมขื่น
- The Number 23 , วิเคราะห์สภาพจิตใจผู้หลงใหลเลข 23
- เมล์นรก หมวยยกล้อ , รถเมล์สายนี้ไม่ตลกแต่สนุก
- The Lives of Others , อ๊ะ นี่มัน Infernal affairs เวอร์ชั่นกำแพงเบอร์ลิน
- Sunshine , อาทิตย์สิ้นแสง ชีวิตสิ้นสูญ
- The Fountain , เรารู้จักความตายมากมายแค่ไหนกัน (ศาสนา+จิตวิทยา+วิทยาศาสตร์)
- แฝด , เข้าใจพิม เข้าใจพลอย เข้าใจ"แฝด"
- I'm a Cyborg, But That's OK , แต่ I ไม่ค่อย OK
- The Good Shepherd , จะลงเรือทั้งทีคิดให้ดีก่อนตัดสินใจ
- Bridge to Terabithia , Just close your eyes but keep your mind wide open
- 300 , นี่คือสปาตั้น(โว้ย) ... พลั่กกกกกก
- The Queen , แม้จะเป็นเรื่องของ 'ควีน' แต่นี่คือ การกะเทาะเปลือกเล่าเรื่อง 'คน'
- Rocky Balboa , ชีวิตไม่ได้สำคัญว่าจะต่อยได้หนักแค่ไหน
- Charlotte's Web , มิตรภาพไม่ได้มีราคา
- The Pursuit of Happyness , ปัญหาชีวิตก็เหมือน รูบิค - ถ้าทำไม่ได้จะ สู้ต่อ หรือ โยนทิ้ง-
- Volver , ความเจ็บปวดของแม่และลูกสาว
- Music and Lyrics , หนังที่น่ารักที่สุดในรอบ(หลาย)ปี
- ตำนานสมเด็จพระนเรศวรมหาราช ภาค 2 , จะสนไปทำไมกับเรื่องอิสรภาพที่ไกลตัว
- Dreamgirls , วันที่ ธุรกิจ กลืนกิน ศิลปะ
- Babel , เราเป็นส่วนหนึ่งของโลกใบนี้ไปแล้วหรือยัง
- Rough , จาก H2 มาสู่ Touch และได้เวลา Rough
- Curse of the Golden Flower , ความเน่าหนอนฟอนเฟะของสถาบันครอบครัว
- Fur: An Imaginary Portrait of Diane Arbus , ความงามที่แตกต่าง โลกที่แตกต่าง
- ตำนานสมเด็จพระนเรศวรมหาราช ภาค1 , ไทยจะสิ้นชาติไม่ใช่เพราะใคร หากมิใช่เพราะไทยด้วยกัน
- Perfume: The Story of a Murderer , ทำความรู้จักและเข้าใจ ฆาตกรน้ำหอมมนุษย์
- Blood diamond , "ผมไม่เข้าใจว่าทำไมเราต้องมาฆ่ากันเอง"
- The Black Dahlia , ดอกรักเร่ ที่สวยแค่สไตล์แต่ไร้เสน่ห์
- Night at the Museum , ความบันเทิงสำเร็จรูปที่สนุกเพลินเกินห้ามใจ
- ===== 5 หนังไม่ชอบ + 10 หนังชอบ ประจำปี 2549 =====
- +++ 10 "ฉาก"ประทับใจจาก"หนัง"ปีที่ผ่านมา +++
- ++ ชวนเพื่อนๆมาเลือก 10 ตัวละครประทับใจ จากหนังปีที่ผ่านมา ++
- The Holiday , จะทำอย่างไรในวันที่ใจเจ็บ
- Lucky Number Slevin , ของเค้าดี แต่ ผิดที่ ผิดเวลา
- The King and the Clown , ความรักของตัวตลกบนหลังเสือ
- Déjà vu , เอ๊ะ เราเคยเจอมาก่อนหรือเปล่า
- Death Note 2: The Last Name , ได้เวลาเก็บสมุดคืนเจ้าของ
- Saw III , บทเรียนสุดท้ายของคุณครู จิ๊กซอว์
- The Village Album , ถ่ายภาพด้วยหัวใจแล้วบันทึกใส่ความทรงจำ
- 007 : Casino Royale , นี่ซิ เจมส์ บอนด์
- The Prestige , คุณตั้งใจดูอย่างใกล้ชิดแล้วจริงๆหรือ ?
- The Banquet , แฮมเล็ต เวอร์ชั่น ประหารเจ็ดชั่วโคตร
- ผีสามบท บทที่ 3 : เปนชู้กับผี , พอกันที ผีGMO
- ผีสามบท บทที่ 2 : Monster House , บ้านผีสิงที่แสนจะบันเทิงใจ
- ผีสามบท บทที่ 1 : The Grudge 2 , ปัญหาของ ป๋า กับ เด็กผี
- The Guardian , "สถิติ" ไม่สำคัญเท่า "ทัศนคติและเจตคติ"
- หมากเตะรีเทิร์นส , หมากเกมส์นี้ น่าจะดีได้มากกว่านี้
- 12 เกมสยาม +13 เกมสยอง , มันไม่ใช่แค่เกม
- Cars , 20 ปีของ Pixar กับเรื่องของ "คาร์" (ซึ่งก็คือเรื่องของ "คน")
- The Devil Wears Prada , (จากหนังสือมาเป็นหนัง) ร้ายก็ยังไม่เปลี่ยนแปลง
- Death Note , สมุดเล่มนี้ ดี จริงหรือ?
- L'Enfant (The child) , เด็กไม่รู้จักโต
- World Trade Center , เป็น"ฮีโร่"ไม่ได้วัดกันที่ผลลัพธ์
- The Host , สัตว์ประหลาด สนุกประหลาด
- Season changes , เมื่อ"เพื่อนสนิท"กลายมาเป็น"แฟนฉัน"ในวันที่"อากาศเปลี่ยนแปลงบ่อย"
- Me and You and Everyone We Know , เราอยู่ร่วมกัน เรารู้จักกัน แต่เราไม่เชื่อมต่อถึงกัน
- Snakes on a Plane , ที่อยากไปดูก็เพราะ "งูบนเครื่องบิน"
- United 93 , ทรงพลัง และ สะเทือนใจ
- Running boy (Marathon) , ทุกชีวิตล้วนมี"หัวใจ"
- โคตรรักเอ็งเลย , เกือบโคตรรัก "โคตรรักเอ็งเลย"
- Sad movie , แม้รักต้องพลัดพรากก็ยังฝากความทรงจำอันงดงาม
- The Break-Up , วิธีทำลายชีวิตคู่ตัวเองให้ย่อยยับ
- แก๊งชะนีกับอีแอบ , หนัง comedy ไทยดีๆยังมีอยู่
- Pirates of the Caribbean: Dead Man's Chest , "สลัด"จานนี้รสชาติดีเพราะ"Johnny Depp"
- Tsotsi , พื้นฐานจิตใจมนุษย์เป็น สีขาว หรือ สีดำ
- Superman Returns , ทำไมโลกใบนี้ยังต้องการ Superman ?
- Silent Hill , ของดีที่อยู่ในมือพ่อครัวขาดฝีมือ
- over the hedge , บทเรียนชีวิตเรื่องมิตรภาพและครอบครัว
- Don't tell , แผลในใจแค่"ลืม"คงไม่พอ
- Slither , คูลฟีเวอร์สีเลือด เชือดมนุษย์โลก
- The Omen , ซาตานอยู่รอบตัวเรา
- Scary movie 4 , ผ่านมา --> ฮา --> ผ่านไป
- Paradise now , สวรรค์อยู่หนใด
- X-Men: The Last Stand , X = mutant , รักร่วมเพศ , คนผิวดำ , ยิว ฯลฯ
- ก้านกล้วย , "ช้างกูอยู่ไหน" >> "ช้างกูอยู่นี่"
- The Da Vinci Code , ศรัทธาที่บิดเบือน
- Always: Sunset on Third Street , บางสิ่งที่ไม่อาจเห็นได้ด้วยตา แต่สัมผัสได้ด้วยใจ
- Poseidon , จมเร็ว จบเร็ว
- Match point , เกมส์กิเลสของคนเห็นแก่ตัว
- Mission: Impossible III, ภารกิจสุดมันส์ที่ขาดเสน่ห์
- Perhaps love , รักซ้อนรัก หนังซ้อนหนัง อดีตซ้อนปัจจุบัน
- Ice Age: The Meltdown , ได้เวลายุคน้ำแข็งครองเมือง
- Red lights , ผู้ชายไม่รู้ตัว ผู้หญิงไม่รู้ใจ
- Failure to launch , Success to love
- Inside man , คน(ดี/ชั่ว) ใน คน(ดี/ชั่ว)
- Where the Truth Lies , ความจริงนอนนิ่งอยู่ที่ใด ?
- โหน่ง เท่ง นักเลงภูเขาทอง , ฮาน้อยกว่าที่คิด มีสาระมากกว่าที่หวัง
- My girl and I , รักครั้งแรกจะเปลี่ยนเราไปตลอดกาล
- V for Vendetta , เผด็จการรัฐสภา VS. พลังประชาชน
- A History of violence , มาทำความรู้จัก "ความรุนแรง" กัน
- Final Destination 3 , เหล้าเก่าในขวดเก่า
- The Constant Gardener , ในความลับมีความจริง ในความจริงมีความรัก
- คำพิพากษาของมหาสมุทร (Invisible Waves) , คลื่นบาปที่นิ่งสงบ
- Walk the line , มิตรภาพในความรัก
- เด็กหอ , หอนี้มีดีกว่าผีหลอก
- Brokeback Mountain , รักซ่อนเร้น
- Munich , ผลของการสาดน้ำมัน(ความรุนแรง)เพื่อดับไฟ(แค้น)
- Memoirs of a Geisha , ชาเขียวสำเร็จรูปที่ผสมน้ำมากไป
- Prime , รักคงยังไม่พอ
- An Unfinished Life , ชีวิตที่หยุดเดิน
- In Her Shoes , หากเปรียบรองเท้าคือชีวิต
- Just Like Heaven , เมื่อพื้นที่ของชีวิตไม่เหลือเผื่อให้ความสุข
- The Promise , คำสัญญา ชะตากรรม ความรัก
- 5 หนังไม่ชอบ + 10 หนังชอบ (ของปีที่ผ่านมา)
- 10 ฉากประทับใจจากหนัง (ในปีที่ผ่านมา)
- 10 ตัวละครประทับใจจากหนัง (ในปีที่ผ่านมา)
- The Chronicles of Narnia: The Lion, The Witch and the Wardrobe , ส่วนผสมที่ลงตัวสำหรับทุกครัวเรือน
- April Snow , บางครั้งความรักก็เจ็บปวดโดยมิอาจหลีกเลี่ยงได้
- King Kong , แล้ว "ลิงยักษ์" ก็ตกหลุม "รักหญิง"
- The Descent , ถึงถ้ำ ถึงเลือด ถึงเนื้อ ถึงกระดูก
- The Maid , ผีสิงคโปร์
- The Exorcism of Emily Rose , ผีเข้า(ศาล)
- Hidden (Caché) , ความจริงที่ซุกซ่อน (ในหนังที่ยอดเยี่ยม)
- Chicken Little , กุ๊กไก่ของ Disney ที่ไร้เงา Pixar
- Nana , โลกของนานะ โลกของความรัก ความฝัน และ มิตรภาพ
- เด็กโต๋ , สายธารชีวิตแห่งบ้านแม่โต๋
- Harry Potter and the Goblet of Fire , กีฬาสีสามสถาบันกับเวอร์ชั่นภาพยนตร์ที่ดีที่สุด
- Corpse Bride , รักไม่มีวันตาย
- Yes , บทกวีอีโรติค ความรัก การเมือง และ การมีตัวตน
- รับน้องสยองขวัญ , หายใจเข้าก็ เฮ้อ หายใจออกก็ เฮ้อ
- Lord of War , นิ้วที่ลั่นไกจากมือที่มองไม่เห็น
- Saw II , สยองอย่างมีประเด็น
- Goal! , ประตูชัย(goal)เป้าหมายชีวิต
- Proof , ชีวิตที่สับสนของคนที่สูญเสีย
- The Legend of Zorro , ฮีโร่ที่ย่ำอยู่กับที่
- Flightplan , ขึ้นได้สูง บินได้สวย ลงไม่นิ่ม
- Sky High , อยากจะเป็น hero ที่ "เปลือก" หรือที่ "แก่น"
- A Sound of Thunder , เรื่องราวอยู่ในโลกอนาคต ตัวหนังอยู่ในโลกอดีต
- Red Eye , ไม่ใช่แค่ Fight or Flight แต่ยังเป็น Fight on Flight
- เพื่อนสนิท , เมื่อเส้นแบ่งของ "คนรัก" กับ "เพื่อน" เริ่มเลือนราง
- Transporter 2 ควบ Into the Blue , ขึ้นรถดีกว่าลงเรือ
- Madagascar , มิตรภาพกับการเรียนรู้ชีวิต และ นกเพนกวิน
- Cinderella man , Jim Braddock ชายที่ไม่ได้เป็นแค่นักมวย
- Dear Frankie , คำลวง ความรัก ครอบครัว
- Dark Water , ความสัมพันธ์แม่-ลูก-ผี (จากหนังสือสู่ภาพยนตร์)
- Seven Swords , ... ที่ควรยาวกลับสั้น ที่ควรสั้นกลับยาว ...
- แหยม ยโสธร , ขำขำ - หม่ำ - อะฮึ่ย อะฮึ่ย
- Charlie and the Chocolate Factory , Imagination is more important than knowledge
- The Skeleton Key , ไขได้ดีพอสมควร
- About Love , เรื่องราวที่ "เกี่ยวกับ "รัก""
- 5x2 , สมการความรักของคน 2 คน
- ต้มยำกุ้ง , อร่อยรสแซ่บชามโตเกินมาตรฐานแต่อาจไม่ผ่านเชลล์ชวนชิม
- Somersault , ความรัก - Sex - เด็กสาวและความทุกข์ทรมานใจ
- The Upside of Anger , เรื่องหนักๆของครอบครัวที่เล่าอย่างเบาๆ
- Land of the Dead , หนึ่งเรื่องราวของซอมบี้ที่กลับไม่ได้ไปไม่ถึง
- Crash , ผลกระทบของการชนที่"คน"มีต่อกันและกัน
- วัยอลวน 4 : ตั้ม-โอ๋ รีเทิร์น , หนังครอบครัวสำหรับคนไทยที่ดีที่สุดในรอบหลายปี
- The Island , โลกอนาคตและโคลนนิ่งฉบับระเบิดเถิดเทิง
- The Keys to the House , "บ้าน"หลังนี้จะมีความรักเป็น"กุญแจ"
- The Longest Yard , เกมส์เก่าเอามาเล่าใหม่ใช้วิธีการเดิม
- Fantastic Four , ความสนุกสูตรสำเร็จที่เด็กดูได้ผู้ใหญ่ดูเพลิน
- War of the Worlds , เมื่อสปีลเบิร์กเลิกรักมนุษย์ต่างดาว
- Swing Girls , สวิงกันแบบคึกคัก สดใส ไร้มลพิษ
- Hotel , โรงแรมที่ไร้เรื่องราว
- Assault on Precinct 13 , อีกหนึ่งความจนตรอกที่ระทึกคุ้มค่า
- Batman Begins , ปฐมบทแรกบินกับการตีความครั้งใหม่
- Mr. and Mrs. Smith , เรื่องราวชีวิตคู่ที่สวมเสื้อคลุมหนังแอคชั่น
- มหาลัย' เหมืองแร่ , เหมืองแร่และชีวิตกับหน่วยกิตที่ต้องขุด
- House of Wax , ความสยองที่แปลกตากับหุ่นขี้ผึ้ง สองดาราและหนึ่งปารีส
- Sin city , ฟิล์มนัวร์ที่ลงตัวและเจ๋ง
- Star Wars: Episode III Revenge of the Sith , การปิดตำนานและการเริ่มต้นอย่างสมบูรณ์
- The Jacket , การเดินทางข้ามเวลา ความหลอนและวงจรชีวิต
- A Lot Like Love , รักด้วยใจแต่ตัดสินใจด้วยสมอง
- เฉิ่ม... , คุณ"สมบัติ" อาจไม่ "ดีพร้อม"แต่ก็ดีเพียงพอ
- Be With You , ความสุขของฉันคือ"การได้อยู่กับคุณ"
- Hostage , เหล้าเก่าในขวดใหม่ที่ไม่น่าผิดหวัง
- Kingdom of Heaven , สงครามครูเสดครั้งนี้ดูก็ได้ไม่ดูก็ไม่น่าเสียดาย
- Spanglish , เรื่องราวที่กระจัดกระจายแต่ให้แง่มุมหลากหลายในครอบครัว
- Guess Who , เสียงฮาจากความแตกต่างและBernie Mac
- The Interpreter , ทริลเลอร์ที่ดี(แต่ไม่ดีเท่าที่ควรจะเป็น)
- Hide and Seek , มีปมที่ดีแต่มีบทที่อ่อน
- The Chorus (Les Choristes) , ง่ายๆแต่ได้ใจ
- Hitch , สนุก น่ารัก ขำขำ รู้สึกดี
- Sahara , หนังสนุกแค่เป็นช่วงๆหรือผมง่วงกันแน่
- Boogeyman , ตื่นเต้นตกใจ แต่ อะไร ยังไง ทำไม?
- Tokyo Godfathers , การตามหา"ครอบครัว"ที่สนุกมากๆ
- บุปผาราตรี เฟส 2 , เมื่อบุปผาเริ่มร่วงโรย
- Dont move , นอกจากตัดสินใคร คุณเข้าใจใครคนนั้นดีแล้วหรือยัง?
- Crying Out for Love, In the Center of the World , ความทรงจำและเทปคาสเสตต์/ความรักและใจกลางโลก
- The Ring Two , ไม่สมศักดิ์ศรี "The Ring"
- A Very Long Engagement , หนังที่มากไปด้วยความทะเยอทะยาน
- Lemony Snicket's A Series of Unfortunate Events , การดัดแปลง"โชคร้าย"ที่ทำได้"ดี"
- Hana & Alice , มิตรภาพ ความรัก ความทรงจำ
- Hotel Rwanda , หนังที่ให้คนดูมากกว่าความเป็นหนังดี
- In Good Company , ผู้ชายขาขึ้นกับผู้ชายขาลง
- Being Julia , โลก(ของจูเลีย)คือละคร
- หลวงพี่เท่ง , เรื่อยๆขำๆพอไปวัดไปวา
- Sideways , รักนุ่มๆชุ่มไวน์ในวันเบาๆ
- Million Dollar Baby , ความยอดเยี่ยมท่ามกลางศรัทธาและความอบอุ่น
- Constantine , "คนเห็นผี"ปราบลูกปีศาจ
- Shall we dance , คุณเต้นรำกับคู่ของคุณครั้งสุดท้ายเมื่อไร
- Finding Neverland , งดงามเหลือเกิน
- Kung Fu Hustle , ตลกน้อย สนุกมาก และลงตัว
- 2046 , ไปแล้วอย่าลืมกลับมา
- Ray , มีดีที่Jamie Foxx
- The Phantom of the Opera , ภายใต้หน้ากากมีเพียงความว่างเปล่า
- โรงเตี๊ยม , มีอะไรดีๆกว่าที่คิดและโฆษณา
- Meet the fockers , เรื่องของหนังตลกและครอบครัว
- Closer , เมื่อความรักถูกสำรวจและตีแผ่ผ่านตัวละคร
- The Aviator, .....And this is Howard Hughes
- The Forgotten, ไม่มีอะไรน่าจดจำ
- Birth , ยอดเยี่ยมในความหนักแน่นและเนิบนาบ
- ****1ปีที่ผ่านมา ฉากใดในหนังที่คุณประทับใจ ****
- 5หนังชอบ กับ 5หนังไม่ชอบ ของคุณในปี2547คือ....,
- National Treasure, เมื่อBruckheimerมาสร้างDavinci's code
- The Polar Express, ตื่นตาแต่ไม่ตื่นใจ
- แจ๋ว, แจ๋วน้อยกว่าที่หวัง
- Bridget Jones 2, รู้จักเธอมากขึ้นและรู้สึกดีกว่าที่คิด
- The Incredibles, ครอบครัวหรรษา
- ขุนกระบี่ ผีระบาด, กล้าที่จะบ้า ก็กล้าที่จะดู
- Ocean's Twelve, หนังขาย"เสน่ห์ดารา"
- หมานคร, เมืองนี้ภาพสวย+เพลงเพราะ+ประหลาดและยาก
- กั๊กกะกาวน์, "ใจ"คุณเต้นอย่างไรเมื่อคุณมีความรัก
- Alexander, ดราม่าชั้นดีแต่ความสนุกเป็นระลอกคลื่น
- Wimbledon, For love of the game+NottingHill+ภราดร
- Love me if you dare, หนังรักแปลกกับความรู้สึกก้ำกึ่ง
- Cellular, สนุกเป็นบ้า แอคชั่นแอบฮา
- Saw, OldBoy+Cube+ฆาตกรโรคจิต
- Ladder49, สิงห์ผจญเพลิงชื่อฮัวควิน ฟีนิกซ์
- The Grudge, เมื่อ"เด็กผี" go inter เป็น "โคตรผีดุ"
- Dodgeball, ฮาน้อยกว่าที่หวังแต่สนุกกว่าที่คิด
- Sky Captain and The World of Tomo, หนังไซไฟสไตล์"ฟ้าทะลายโจร"
- Resident Evil 2, อลิซเท่+เนเมซิสเห่ย+จิลเฉยๆ
- Shark Tale, คุณเป็น"somebody"แล้วหรือยัง
- สายล่อฟ้า, ความเป็นตัวตนที่ชัดเจนกับความสนุกกลางๆ
- Shutter กดติดวิญญาณ, นานๆทีจะมีหนังผีไทยดีๆให้ดูกัน
- The Terminal, น่ารัก นุ่มนวล และสนุกกว่าที่คิด
- Wicker park( spoilแล้วจะบอก), ลุ่มหลง คลั่งไคล้ หลอกลวงและความรัก
- Eternal sunshine รอบ2, ความอภิรมย์ที่มากขึ้นอย่างน่าแปลกใจ
- EternalSunshineOfTheSpotlessMind, คุณเคยอยากจะลืมบางสิ่งในชีวิตคุณบ้างไหม
- Three Extreme, อึดอัด ขยะแขยง รุนแรง และผิดหวัง
- Man on fire (no spoil), คนจริงเผาแค้น เผานานจนผมเกือบหลับ
- Bourne Supremacy, มันต้องให้ได้ยังงี้ซิ ต้องยังงี้ซิ
- Collateral...., it started like any other night
- Windstruck, งานมือตกของกวัก แจ ยอง
- งานของ M. Night Shyamalan, 6th sense/Unbreakable/Sign/และTheVillage
|
|
|
|
|
|
|
|
เหมือนผมเลยครับ ชอบนั่งตะบี้ตะบันดู 24 ต่อกันให้หมดวันไปจริงๆ เลย