www.facebook.com/ibehindyou

ทุก comment ที่คุณให้มา ทำให้เรารู้ว่า เราไม่ได้สนุกกับการเขียน blog แล้วอ่านอยู่คนเดียว

Man on fire (no spoil), คนจริงเผาแค้น เผานานจนผมเกือบหลับ

วันนี้ผมมีนัดกับเดนเซล วอชิงตัน ที่โรงลิโด รอบ18.00น.
ผมเลือกดูหนังเรื่องนี้เพราะ
1.tony scott เป็นผู้กำกับที่มีงานที่ผมชอบมากๆคือ Crimson tide(แค่อยู่ในเรือดำน้ำยังมันส์ซะ) และ Enemy of the state
2.ตัวอย่างหนังท่าจะสนุก
3.เพิ่งได้ดูหนังBMW ที่ tony scott กำกับแล้วยังติดใจกับการเล่นภาพสุดเท่

แต่หลังดูหนังจบผมพูดได้สั้นๆว่าผมไม่ชอบหนังเรื่องนี้และค่อนไปทางเสียดายตังค์เล็กน้อย

สิ่งที่ชอบ
1.คงมีเพียงอย่างเดียว นั่นคือเอกลักษณ์เฉพาะตัวของผู้กำกับ เรียกได้ว่าถ้าดูหนังโดยไม่บอกว่าเรื่องนี้ใครกำกับก็คงจะบอกได้เลย กับการเล่นกับภาพ การตัดต่อไปมา การเล่นมุมกล้อง เรียกได้ว่า เท่ สวิงสวาย ไม่ทิ้งลายเรื่องเก่าๆเลย

สิ่งที่ไม่ชอบ
1.ความยาว....หนังยาวมากครับ และผมคิดว่ายาวจนเกินความจำเป็นด้วย ไม่แน่ว่าถ้าตัดหนังสั้นลงกว่านี้อาจกระชับและสนุกกว่านี้ เพราะทำให้ผมรู้สึกอีดกับหนังมาก และไม่ใคร่เอาใจช่วยพระเอกเท่าไหร่แล้วในช่วงหลังๆ แค่รอแต่ว่าเมื่อไหร่หนังจะจบ โดยเฉพาะครึ่งแรกที่ปูพื้นนานแสนนานแต่กลับทำได้ไม่ดีเลย ผมเองยังคิดในใจว่าแล้วนี่เมื่อไหร่มันจะเผาแค้นซะทีเนี่ย

2.ความไม่สมเหตุสมผล....บางคนบอกว่าเฮ้ย จะเอาอะไรมาก ก็แค่หนังแอคชั่น / ผมคิดว่าหนังแอคชั่นหรือหนังอะไรก็ตามถ้าบทดี ก็จะมีความสมเหตุสมผลมากกว่านี้ หรือ ถึงแม้บทจะมีจุดโหว่หรือมีความไม่สมเหตุสมผล แต่ถ้าหนังสนุก มันก็จะทำให้คนดูลืมจุดนี้ไปได้ (ตัวอย่างที่เห็นชัดล่าสุดคือ The terminal )เพราะถ้าไม่มีสิ่งนี้ ก็ยากที่จะทำให้คนดูคล้อยตามตัวละครหรือสถานการณ์ไปได้ และอาจทำให้คนคิดมากอย่างผมต้องดูหนังพร้อมกับตั้งคำถามไปด้วยว่าทำไม (เช่น การปูพื้นฐานความสัมพันธ์ของเดนเซลกับดาโกต้า ที่ใช้เวลาไปร่วมเกือบครึ่งหนึ่งของหนัง แต่กลับไม่สามารถทำให้ผมรู้สึกว่าทั้ง2คนผูกพันธ์กันมากจนขนาดเดนเซลต้องเป็นแรมโบ้ขนาดนี้ /ทำไมตัวละครดาโกต้า ถึงประทับใจหรืออยากได้เดนเซลเป็นเพื่อนซะเหลือเกิน/ทำไมจับตัวเป้งบางตัวง่ายจัง อยู่ใต้สะพานคนไม่เห็นกันเลยเหรอ /เหตุการณ์ตอนจบที่งงมากว่ามาได้ยังไง เก็บไว้เพื่ออะไร (ขอไม่เล่ามากกลัวสปอยล์) ฯลฯ)

3.มันไม่สนุก....ครับสั้นๆ คือไม่ถึงขั้นน่าเบื่อมากหรือน่าผิดหวังมาก แต่แบบมันไม่สนุกอะครับ พี่เดนเซลฆ่าไปทีละคนผมก็ดูแบบเอ้า อยากฆ่าก็ฆ่าต่อไปละกัน คือเหมือนเล่นเกมส์ผ่านด่าน และ ขอเตือนนะครับเรื่องนี้มีหลายฉากค่อนข้างรุนแรงพอสมควรไม่ควรพาเด็กมาดูนะครับ รอบผมพาเด็กไม่เกิน10ขวบมาดูด้วยจนผมคิดซ้ำว่าไอ้เรื่องจัดเรตหนังนี่ เมื่อไหร่จะเกิดขึ้นจริงเสียที

สรุป...ก็แล้วแต่คนนะครับ เพื่อนผมชอบเดนเซลมากๆไปดูเรื่องนี้มาเล่าว่าสนุกจังเลย เห็นเดนเซลชัดๆตั้งหลายรอบเลยละ แต่สำหรับผมไม่สนุกเท่าที่ควรครับ ดูหนังลักพาตัวเรื่องนี้เสร็จทำให้ผมอยากกลับไปเปิด Ransom ดูอีกซักรอบแล้ว ในแนวหนังลักพาตัวเนี่ยผมชอบเรื่องนี้แทบจะที่สุดแล้วครับตั้งแต่ดูมา

ดูแล้วมาคุยกัน โปรแกรมหน้า...........ชัตเตอร์ กดติดวิญญาณ / Eternal sunshine of spotless mind (เรื่องนี้ผมลำเอียงชอบล่วงหน้าก่อนดูไปแล้วครับ )


6/9/2004


Create Date : 25 มกราคม 2548
Last Update : 25 มกราคม 2548 11:18:57 น. 4 comments
Counter : 7008 Pageviews.

 
โดยส่วนตัวแล้ว ผมชอบงานของโทนี่ สก็อต อยู่แล้วครับ แต่เรื่องนี้ยังไม่ถึงระดับ Enemy of the State กับ Spy game ครับ แต่ผมชอบมากกว่า Top Gun นะ ที่เบื่อ คงเป็นที่การปูเรื่องที่นานมากๆในตอนแรก 50 นาทีได้มั้ง คือ มันไม่ประทับใจเท่าที่ควรน่ะครับ เลยกลายเป็นอืดๆไปเลย แต่ยังไงๆ แฟนนิ่ง ก็น่ารักมากครับ


โดย: navagan IP: 202.44.135.35 วันที่: 3 กุมภาพันธ์ 2548 เวลา:18:44:35 น.  

 
แหะๆ พึ่งดูเรื่องนี้จบ
ช้าไปปีนึง คงไม่เป็นไรนะคะ
เห็นด้วยว่าหนังอืด
แต่ไม่เป็นไร เราชอบเดนเซล เหมือนกัน
ผู้ชายอะไรเท่ห์ชะมัด
ช่วยวิจารณ์หนังของลุงคนนี้เยอะๆนะคะ
เราติดใจแก จากเรื่อง Inside man ชอบมากค่ะ
อ่านบล๊อค ของคุณมานานละ แต่พึ่งจ่ายค่าเข้าชม
นี่ล่ะ อิอิ อย่าว่ากันน้า


โดย: and then IP: 202.5.87.129 วันที่: 10 กันยายน 2549 เวลา:1:39:36 น.  

 
ดัดแปลงมาจากหนังสือครับผมเคยอ่าน
ถ้าอ่านหนังสือมาก่อนคงดูสนุกกว่านี้ครับ
ในหนังสือพิตต้าตายครับโดนข่มขืนแล้วฆ่าทำให้พระเอกแค้นมากเลือดต้องล้างด้วยเลือด เหมือนผู้ร้ายไปแหย่รังแตนใครที่เกี่ยวข้องต้องตายหมดในหนังสือตอนจบพระเอกไม่ตายฆ่าผู้รายตายเรียบไม่เหลือ
ถ้าเทียบหนังกับหนังสือแล้วหนังมันกว่าครับหนังสือเวอร์มากๆ


โดย: download IP: 124.120.168.108 วันที่: 29 กันยายน 2549 เวลา:7:29:40 น.  

 
เพิ่งดูจบเมื่อกี๋เอง สนุกดีนะ ช้าไปสักหน่อยแต่ถือว่าไม่เสียดายเงินที่ซื้อ dvd มา
ทีแรกนึกว่าพิตต้าตายไปแล้วซะอีก ฉากที่เครซี่เจอพิตต้าอีกครั้ง เราอินมาก น้ำตาไหลอ่ะ


โดย: ดาโกต้า IP: 203.113.81.169 วันที่: 10 ตุลาคม 2549 เวลา:3:00:23 น.  

ชื่อ :
Comment :
  *ใช้ code html ตกแต่งข้อความได้เฉพาะสมาชิก
 

"ผมอยู่ข้างหลังคุณ"
Location :


[ดู Profile ทั้งหมด]

ฝากข้อความหลังไมค์
Rss Feed
Smember
ผู้ติดตามบล็อก : 72 คน [?]




New Comments
Group Blog
 
 
มกราคม 2548
 1
2345678
9101112131415
16171819202122
23242526272829
3031 
 
25 มกราคม 2548
 
All Blogs
 
Friends' blogs
[Add "ผมอยู่ข้างหลังคุณ"'s blog to your web]
Links
 

 Pantip.com | PantipMarket.com | Pantown.com | © 2004 BlogGang.com allrights reserved.