Rough , จาก H2 มาสู่ Touch และได้เวลา Rough
ชื่อ อาดาจิ มิซึรุ อาจทำให้หลายคนเกาหัวแกรกๆไม่รู้ว่าเป็นใคร แต่ถ้าบอกไปว่าเขาคือเจ้าของผลงานการ์ตูน Touch ที่วิบูลย์กิจออกมาเล่มเดียวแล้วเบี้ยวเก็บไปดองต่อในขวด หรือการ์ตูนว่ายน้ำที่ได้ยินมาว่าละครทีวีไทยเอาไปดัดแปลงแบบไม่แน่ใจว่าให้เครดิตหรือไม่อย่าง Rough ยังมีเรื่องอื่นๆอีกอย่าง H2 , พริกขี้หนูสีรุ้ง , พรอลวนคนอลเวง หรือ ล่าสุดที่ออกเป็นรวมเล่มคือ Katsu ฯลฯ
เมื่อเห็นหลายชื่อเหล่านี้แล้วหลายๆคนคงเริ่มหยุดเกาหัว แต่อีกหลายๆคนก็อาจจะยังคงเกาหัวแกรกๆต่อไป เพราะไม่เคยรู้จักมาก่อนและไม่รู้ว่า นักเขียนคนนี้มีอะไรดี
ถ้าจะมีคำชื่นชมที่ผมจะมอบให้ อ.อาดาจิ ผมคิดถึงเขาในฐานะ ผู้รังสรรค์งานเกี่ยวกับ ความรักและความฝันของวัยรุ่นได้จี๊ดอย่างสม่ำเสมอมากที่สุด
งานของอาดาจิ มิซึรุ ไม่ได้มีดี ที่ พล็อต เพราะจะว่าไป เนื้อหาในการ์ตูนของเขาก็ซ้ำๆกับที่เราเคยอ่านเจอในนิยายหรือในการ์ตูนหลายต่อหลายเรื่อง จนเรียกได้ว่า พล็อต ออกจะบ้านๆเสียด้วยซ้ำ ครั้นจะดูที่ลายเส้นนั้นก็เรียบง่าย ไม่โชว์เหนือ ไม่โชว์ลีลาพู่กันให้มากความ แถมคนที่ไม่คุ้นกับอ.อาดาจิ อาจมองว่าเป็นความมักง่าย เมื่อเริ่มสังเกตเห็นว่าพระเอกกับนางเอกในการ์ตูนของเขาทุกเรื่อง อ.แกยังวาดหน้าเหมือนกันอีกต่างหาก เรียกได้ว่า ถ้าพลิกๆอ่านเพียงผิวเผิน การ์ตูนของอ.อาดาจิก็อาจจะเป็นแค่ การ์ตูนธรรมดาๆดาษๆเรื่องหนึ่งที่ไม่มีจุดเด่นน่าสนใจ
นั่นคือความผิดพลาดสำหรับคนเริ่มต้นอ่านงานของอ.อาดาจิ เพราะงานของเขาไม่เหมาะกับเปิดอ่านสองสามหน้าระหว่างรอแฟนหน้าร้านการ์ตูน มิเช่นนั้น คนอ่านจะไม่สามารถซึมซับ ของดี ที่ทำให้งานของอ.อาดาจิเป็นที่นิยม แล้วอะไรทำให้งานของอ.อาดาจิ จึงครองใจผู้อ่านมาอย่างเหนียวแน่น รวมทั้งผมที่เป็นแฟนเหนียวหนึบของเขา ผมตอบได้ทันทีว่า สิ่งนั้นคือ
เสน่ห์ของการเล่าเรื่อง และ อารมณ์จากงานของอาดาจิ
พล็อตซ้ำๆ เนื้อหาเดาทางได้ แต่ อ.อาดาจิ เป็นนักเขียนที่รู้จังหวะจะโคนในการเล่าเรื่องเป็นอย่างยิ่ง เพราะทำให้เราสามารถลุ้นไปกับตัวละคร แอบยิ้มไปกับตัวละคร สุขใจไปกับตัวละคร ฯลฯ อินไปกับเรื่องราวในหนังสือ นอกจากนี้ การกำหนดจัดวาง ความจี๊ด ได้อย่างถูกที่ถูกทางมีอยู่เสมอในทุกๆเล่ม ที่เราอ่านไปต้องรู้สึกว่า ฉากนี้มัน โดน เป็นอย่างยิ่ง และ อย่าแปลกใจหากจะเห็นคนอ่านการ์ตูนของเขานั่งยิ้มไปน้ำตาซึมไปเหมือนคนบ้า
ดังนั้นถ้าจะทำหนังซักเรื่องจากการ์ตูนอาดาจิ แต่ไม่สามารถถ่ายทอดอารมณ์ออกมาได้ หนังเรื่องนั้นเตรียมตัวขึ้นเขียงรอรับคำบ่นเบื่อจากคนดูได้เลย เพราะอย่างที่บอกไว้ว่า งานของอาดาจิ ด้วยเนื้อหาเน้นๆแล้ว เรียบง่าย ไม่มีความซับซ้อน ไม่ได้ขมวดปมเข้มข้น ขาดจุดเร่งเร้าหรือจุดบีบคั้นอารมณ์
...ในบรรดางานทั้งหลายของอ.อาดาจิ งานที่ผมชอบมากที่สุดคือ Rough และ มิยูกิ รองลงมาคือ H2 ผมเองเป็นหนึ่งในแฟนๆที่เฝ้าฝันอยากดูหนังจากงานของอ.อาดาจิ เช่นเดียวกับ ฝันอยากเห็น 20th century boy หรือ Monster ถูกสร้างขึ้นมา
ไม่น่าเชื่อว่า ปีที่ผ่านมาจนถึงต้นปีนี้ ฝันของผมจะเป็นจริงสามเรื่องรวด เริ่มต้นจาก H2 ที่ดัดแปลงมาเป็นหนังซีรี่ส์ , Touch เป็นหนังลงโรง(ในญี่ปุ่นแต่เป็นแผ่นผีในไทย) และล่าสุด Rough
Rough กับ ความหมายที่ครูในหนังสือ และ เจ้าของหอพักในหนัง สื่อไปในทางเดียวกัน นั่นคือ ภาพร่างที่ยังหยาบๆและไม่ชัดเจน สะท้อนถึงชีวิตของเด็กหนุ่มสาวที่กำลังก้าวเข้าสู่ช่วงวัยรุ่น คาแรกเตอร์ตลอดกาลของอ.อาดาจิ เป็นวัยที่เรียกกันว่าเข้าสู่ช่วงการแสวงหา อัตลักษณ์
นั่นทำให้พวกเขายังคงไม่แน่ใจ ไม่มั่นใจ คิดไม่ตกว่าตัวเองชอบอะไร อยากเรียนอะไร อยากเป็นอะไร และ จะตัดสินใจทำอะไรต่อไปในวันรุ่งขึ้น
ภาพร่างที่ไม่ชัดของสองตัวละครเอกในเรื่อง คือ
ยามาโตะ เคย์สุเกะ ที่ฝึกว่ายน้ำสม่ำเสมอ แต่ตอบตัวเองไม่ได้ว่าการว่ายน้ำของเขามีเป้าหมายคืออะไร เขาว่ายไปเรื่อยๆอย่างขาดความมุ่งมั่น จนกระทั่งวันที่เขาแพ้คู่แข่งไปไม่ทันช่วยคนที่เขารัก จนกระทั่งวันที่เพื่อนมาเตือนสติ
นิโนมิยะ อามิ เลือกไม่ถูกว่าจะรักใครระหว่างพี่ชายแสนดีในอุดมคติ หรือ เพื่อนร่วมชั้นเรียนคู่อาฆาตของตระกูลคู่แข่ง
เวลาและประสบการณ์คือยาดีที่จะบ่มให้ตัวละครของอ.อาดาจิได้เรียนรู้ ค้นหาความรู้สึกภายใน และ ค้นพบตัวเองในที่สุด เช่นเดียวกับ อามิ และ เคย์สุเกะ ที่สุดท้ายทั้งคู่ก็เลือกได้ว่า ภาพร่าง(rough)ที่เขียนไว้ในใจเป็นรูปอะไร และ เป็นรูปของใคร
...สังเกตว่า ถ้าเป็นเนื้อหาที่เกี่ยวกับกีฬา เช่น Touch / Rough / H2 / Katsu ธีมหลักของอ.อาดาจิจะวนเวียนอยู่กับสามประเด็นสำคัญนั่นคือ ความฝัน มิตรภาพ ความรัก
ความฝันใน Touch คือการพามินามิและน้องฝาแฝดไปสู่โคชิเอ็ง
ความฝันใน H2 คือ การเอาชนะการแข่งขันคว้าแชมป์โคชิเอ็ง
ความฝันใน Rough คือ การเอาชนะตัวเองและเอาชนะนาคานิชิในการแข่งว่ายน้ำระดับชาติ
กว่าจะไปถึงฝั่งฝันตัวละครเหล่านั้นก็ต้องผ่านอุปสรรคที่เข้ามาทดสอบและมี มิตรภาพ จากเพื่อนร่วมก๊วน หรือ คู่หู มาคอยให้ข้อคิดอยู่ตลอด ที่โดดเด่นและผมชอบเป็นพิเศษก็เห็นจะเป็น โนดะ จาก H2
และแน่นอนทุกเรื่องราวต้องมี ความรัก
ทัตสึยะ ใน Touch ต้องสู้กับศัตรูที่มองไม่เห็น นั่นคือ ภาพร่างอันสมบูรณ์แบบของน้องชาย
ฮิโร่ ใน H2 ต้องเลือกระหว่างอดีตของตนกับฮิคารุที่ไม่อาจหวนกลับมา หรือ ปัจจุบันกับคนที่รักเขาเต็มหัวใจอย่างฮารุกะ
ยามาโตะ เคย์สุเกะ ใน Rough ต้องต่อสู้กับตัวเองเพื่อหาความรู้สึกที่แท้จริงและเอาชนะนาคานิชิ พี่ชายแสนดีของอามิ
แล้วมิตรภาพ ความฝัน ความรักของผมก็เป็นจริงกับการได้เห็นการ์ตูนของอ.อาดาจิเป็นหนังคนแสดง เริ่มต้นที่ H2
H2
ความยาวของการ์ตูนชุดนี้ที่น่าจะยาวมากที่สุดของอ.อาดาจิ ถูกนำมาสร้างเป็นซีรี่ส์ดีวีดี 6 แผ่น ซึ่งก็ดูเหมือนผู้สร้างพยายามจะเก็บรายละเอียดให้ครบได้มากที่สุด เวอร์ชั่นซีรี่ส์ของ H2 มีจุดเด่นตรงสามารถนำคาแรกเตอร์ตัวละครจากการ์ตูนมาใส่ตัวคนได้ใกล้เคียงมาก ฮิโร่ อาจไม่เหมือนตรงรูปลักษณ์ภายนอก แต่ดูๆไปเราจะพบว่าคาแรกเตอร์ที่เขาแสดงออกนั้น ใช่เลย สไตล์พระเอกของอ.อาดาจิ เอ๋อ ป้ำเป๋อ แต่บทเอาจริงก็มุ่งมั่น ฮิเดโอะก็เหมือนในการ์ตูนอยู่มาก ส่วน ฮารุกะนั้นน่ารักกว่าในการ์ตูน ก่อนจะผิดหวังไปกับฮิคาริ
ต่อมาไม่นาน ผมก็พบว่า Touch มีแผ่นออกมาวางขาย
Touch
ทำผมเสียเส้นไปกับพระเอกในเรื่องที่ดูก๋องแก๋งและส่วนเอาจริงของพระเอกก็ดูเหยาะแหยะไม่มีแววมุ่งมั่นเหมือนในการ์ตูน ยังดีที่ สิ่งที่เวอร์ชั่นนี้ขาดหายไปคือ หลายฉากเหมือนถอดสตอรี่บอร์ดมาจากการ์ตูน ชนิดเคารพต้นฉบับเส้นต่อเส้นช็อตต่อช็อ แต่สิ่งเดียวที่ไม่ได้เกี่ยวตามมาด้วยคือ เสน่ห์ในงานเขียนของอาดาจิ
หลังจากผิดหวังกับ Touch ผมตั้งความหวังต่อไปไว้เยอะกับ Rough เพราะชื่อผู้กำกับ เคนทาโร่ โอตานิ ที่เคยถ่ายทอดงานการ์ตูนมาเป็นหนังได้ดีอย่าง Nana หนึ่งในหนังที่ผมประทับใจมากที่สุดของสองปีก่อน การทิ้ง Nana 2 มาหา Rough ทำให้ผมคาดหวัง หนังเรื่องนี้น่าจะมี ของ(ดี)
น่าเจ็บใจที่ความคาดหวังของผมผิดไป
Rough
เริ่มเรื่องได้อย่างกระฉับกระเฉงมีชีวิตชีวา ฉากแนะนำตัวละครที่หอพัก ได้อารมณ์ใกล้เคียงกับเวลาอ่านการ์ตูนน่ารักๆขำๆ และ ที่ต้องปรบมือคือ หนังสามารถทำให้ฉากว่ายน้ำซึ่งเป็นกีฬาไม่น่าจะตื่นเต้นได้เท่าไหร่ ออกมาดูสวยงามและตื่นเต้นจากการถ่ายทำที่เห็นน้ำแหวกเป็นสาย จนหยดน้ำแทบจะกระเด็นออกมานอกจอ
การเลือกนักแสดงก็ถือว่าทำได้ดี หากไม่เทียบกับรูปร่างหน้าตาในหนังสือ ยามาโตะ เคย์สุเกะ กับ นาคานิชิ ในหนัง ถ่ายทอดบุคลิกของตัวละครจากในการ์ตูนได้ดี คุณครูไม่เหมือนการ์ตูนเลยแต่หนังก็สร้างบุคลิกของเขาให้เรียกเสียงหัวเราะจากคนดูได้ ส่วน มาซามิ นากาซาว่า ทำท่าจะสืบทอดบทนางเอกของอ.อาดาจิเหมือนการ์ตูนเข้าไปทุกที เพราะ การ์ตูนทุกเรื่องพระเอกนางเอกก็หน้าตาเหมือนกันหมด พอมาเป็นหนัง ทั้ง Touch และ Rough ก็เลือกใช้นักแสดงคนเดียวกันรับบทนางเอก ความสดใสน่ารักมีชีวิตชีวาของเธอ ได้ใจคนดูไปเต็มๆ แถมผู้กำกับยังช่างเลือกชุดว่ายน้ำให้เธอใส่เสียเหลือเกิน จนทำให้ อามิ ในหนังดูเป็นสาวและเซ็กซี่มากกว่าในการ์ตูน
หลังจากดำเนินเรื่องไปเกือบครึ่งเรื่อง จู่ๆก็เหมือนหนังเกิดอาการช็อต ทุกอย่างที่จะเป็นความจี๊ด เกิดแน่นิ่งสนิท แล้วถูกแทนที่ด้วย ความเฉื่อย และ ขาอ่อนของ นิโนมิยะ อามิ ซึ่งประการหลังยังเป็นปัจจัยที่พยุงให้ Rough ไม่ถึงกับน่าเบื่อจนเกินไปนัก
สิ่งที่ Rough มีปัญหาคล้ายๆกับ Touch คือ คนเขียนบทยังไม่เข้าใจงานของอ.อาดาจิจริงๆว่า ความจี๊ดที่คนอ่านประทับใจนั้นอยู่ตรงไหน นั่นทำให้ ต่อให้ยกฉากที่คิดว่าเจ๋งที่สุดของหนังสือมาแต่การถ่ายทอดกลับไม่สามารถจับประเด็นหรือแก่นของฉากนั้นได้
ไม่ต้องดูอื่นไกล แค่ ฉากเดทครั้งแรก ก็เห็นชัดเจนแล้วว่า หนังไม่สามารถทำให้เรารู้สึก อะจึ๊กอะจึ๋ย (ขอยืมศัพท์รุ่นน้องมาใช้หน่อย) เหมือนกับตอนอ่านหนังสือการ์ตูน หากคนอ่านยังจำได้ มุกเด็ดของตอนนี้ คือ เพื่อนของเคย์สุเกะมาคะยั้นคะยอให้เขาไปเดทแทน เขายอมไป ก่อนที่เพื่อนจะมาช็อคเมื่อเกิดเหตุพลิกผัน แต่ในหนัง การลำดับเรื่องราวไม่เป็นเช่นนั้น หนังเซอร์ไพรซ์ให้ทั้งคู่มาเจอกันตอนวันนัดเลย โดยตัดตอนมุกที่คนอ่านยิ้มด้วยความขบขันตัวละครออกไป แถมช่วงเวลาเดทหากไม่มี พนักงานเสิร์ฟมาลั๊ลลา คงทำให้หนังน่าเบื่ออีกมาก
อีกจุดแหว่งที่ชัดเจน ซึ่งตอนดูๆไปไม่ทันคิด แต่มันมาชัดในความรู้สึกตอนท้าย เมื่อผมรู้สึกขัดใจว่า ทั้งสองคนนั้นรักกันตั้งแต่ตอนไหน นั่นคือ ภายใต้กรอบเวลาที่จำกัด หนังกลับเลือกไปเทน้ำหนักให้กับเรื่อง การแข่งว่ายน้ำ กับ การเอาชนะตัวเองของ พระเอก เสียมาก จนหนังแทบจะไม่ให้ความสำคัญกับ การพัฒนาความสัมพันธ์ของ เคย์สุเกะ กับ อามิ มากเพียงพอ ถ้าไม่นับฉากเดทครั้งแรก เราแทบจะไม่เห็นเลยว่าทั้งสองคนมีปฏิสัมพันธ์จนมารักหรือชอบกันได้อย่างไร
ตรงข้ามกับในการ์ตูน เราจะเห็นการพัฒนาความสัมพันธ์ตั้งแต่ ความข้ดแย้งของสองตระกูล ความหลังฝังใจ การ์ดที่แอบเขียนแอบเก็บไว้ การแอบเหน็บแอบกัดจนเริ่มแอบรักไปจนแอบดูแลของๆอีกฝ่าย(ไก่) มี พ่อแง่แม่งอน ไปจนถึง ฉากโรแมนติกเช่นเดินผ่านแนวต้นซากุระ ก่อนที่จะจบต่างจากหนังก็ตรง ไม่บอกผลแพ้ชนะของการว่ายน้ำ แต่บอกผลของหัวใจ ว่าสุดท้ายอามิเลือกใคร
และนั่นเป็นสาเหตุที่ทำให้ผม รัก Rough ฉบับการ์ตูน มากที่สุดในบรรดาผลงานทั้งหลายของอ.อาดาจิ เพราะสำหรับผม Rough คือ การ์ตูนที่มีพล็อตอันคลาสสิค มีเรื่องราวที่โรแมนติกแบบไม่กระโตกกระตาก ความรักที่อ่อนหวานละมุนละไมและยิ้มๆขำๆไปกับความใสซื่อของตัวละคร Rough เวอร์ชั่นหนัง เลือกฉากสำคัญๆมาได้เกือบครบเท่าที่เวลาอำนวยให้ สร้างคาแรกเตอร์ตัวละครได้ใกล้เคียง แต่ ขาดอารมณ์แบบงานของอ.อาดาจิ ซึ่งนอกจาก ตัวบทและผู้กำกับ ก็ต้องยอมรับว่า เวลา อาจเป็นปัจจัยอีกข้อที่ทำให้การ์ตูนสิบสองเล่มถูกรวบรัดตัดความเอามาแต่เนื้อหาไม่สามารถค่อยเป็นค่อยไปละเมียดละไมได้เหมือนในการ์ตูน
ดังนั้น หากถามถึงงานของอ.อาดาจิที่ให้อารมณ์ใกล้เคียงต้นฉบับมากสุดผมยกให้ H2 แต่น่าตลกที่ผมเองกลับรู้สึกว่า หนังที่สร้างออกมาแล้วให้อารมณ์ใกล้เคียงกับงานของอ.อาดาจิมากที่สุด กลับไม่ใช่งานที่สร้างจากงานของเขา แต่กลับเป็น ผลงานของ ชุนจิ อิวาอิ โดยเฉพาะอย่างยิ่ง Hana and alice (April story) ก็ใกล้เคียงเพียงแต่จะออกแนวโลกสดใสเกินไปนิด) จนผมเองอยากจะให้เขาเป็นคนที่ได้มาทำหนังของ อาดาจิ ซักเรื่อง หรือ แม้แต่หนังไทยอย่าง Seasons change ก็ให้อารมณ์ได้เหมือนอ่านงานของอ.อาดาจิเช่นกัน
สิ่งที่ชอบ
1.มาซามิ นากาซาว่า... ใครหนอพาเธอเข้าวงการ ใครหนอเลือกเธอมาเล่นหนัง ใครหนอเลือกชุดว่ายน้ำให้กับเธอ เธอคือความสดใสซาบซ่าของวัยรุ่นดีแท้ คิดว่าต่อให้หนังที่เธอเล่นห่วยยังไง การเห็นเธอก็ทำให้คนดูมีกำลังใจดูหนังต่อจนจบ
2.การได้เห็นการ์ตูนที่เรารัก ได้เห็นงานของอ.อาดาจิ ถูกถ่ายทอดมาเป็นหนังที่มีคนเล่นจริง
สิ่งทีไม่ชอบ
1.ครึ่งหลัง ... ขนาดผมเองเป็นแฟนการ์ตูน ยังรู้สึกสัมผัสความอืดจนเบื่อ ด้วยสาเหตุที่กล่าวไว้ข้างต้น
สรุป ... สรุปได้สั้นๆว่า แฟนๆของอ.อาดาจิไปดูกันเถิด จะชอบมากชอบน้อยแต่ก็ได้ความรู้สึกดีๆอยู่บ้างแน่นอน แต่ถ้าไม่ใช่และไม่เคยรู้จัก Rough หรือยืนเกาหัวแกรกๆหน้าโรงหนังว่าเรื่องอะไรหว่า + ถ้าไม่ได้ชอบสไตล์หนังรักเอเชียที่อืดๆหน่อยบอกผ่านรอดูแผ่นได้
ป.ล.อีกหนึ่งผลงานของอ.อาดาจิที่ผมชอบมากที่สุดอย่าง มิยูกิ ดูเหมือนเป็นเรื่องยากที่จะเห็นทำออกมาเป็นหนัง (และยิ่งยากกว่าหากหวังจะเห็นวิบูลย์กิจออกรวมเล่ม เพราะแค่รอ Touch เล่มสองก็ไม่รู้ว่า หลานของผมจะได้อ่านหรือเปล่า) แต่พอเห็นพล็อตคร่าวๆของ Nada Sou Sou ก็ทำให้ผมรู้สึกว่าโอกาสใกล้เคียงมาถึงแล้ว เพราะอย่างน้อยก็มีพล็อตบางส่วนคล้ายๆกัน และที่สำคัญที่สุด อ่า น้อง มาซามิ ของผมมาอีกแว้วววว
Blog เกี่ยวข้องที่ถูกอ้างอิง
H2 , มิตรภาพ ความฝัน ความรัก //www.bloggang.com/viewdiary.php?id=aorta&month=01-2006&date=25&group=2&blog=1
Touch , หนังจากการ์ตูนอาดาจิที่ไม่มีความเป็นอาดาจิ //www.bloggang.com/viewdiary.php?id=aorta&month=01-2007&date=30&group=2&blog=1
Season changes , เมื่อ"เพื่อนสนิท"กลายมาเป็น"แฟนฉัน"ในวันที่"อากาศเปลี่ยนแปลงบ่อย" //www.bloggang.com/viewdiary.php?id=aorta&month=09-2006&date=08&group=1&blog=1
Hana & Alice , มิตรภาพ ความรัก ความทรงจำ //www.bloggang.com/viewdiary.php?id=aorta&month=03-2005&date=17&group=1&blog=1
ขอฝาก"หนังสือรัก"ไว้กับผู้อ่านด้วยเน้อ กับ พ็อกเก็ตบุ้คเล่มแรก ที่หยิบยกความรักและความสัมพันธ์ในภาพยนตร์ มาช่วยให้คุณเข้าใจตัวเองและคนรอบข้าง ได้มากขึ้นและลึกซึ้งกว่าเดิม
(วางขายตามร้านหนังสือทั่วไปแว้ว) เดือนแห่งความรัก มอบ"หนังสือรัก"แด่คนที่คุณรัก ฮิ้ววว
ชวนไปอ่านบทความเรื่องอื่นๆ คลิก >> หน้าสารบัญ
ชวนคลิก ชวนคุยกับเจ้าของ Blog ที่ --> หน้าแรก
รวบรวมรายชื่อหนังเรื่องเก่าๆที่เคยเขียนไว้แล้วที่ ---> ห้องเก็บหนัง
|
ขอคิดค่าบริการต่อการอ่าน 1 หน้าในอัตราเพียง
ความเห็นของคุณมีประโยชน์กับผู้อ่านคนถัดมา คำทักทายของคุณเป็นกำลังใจให้ผู้เขียน คำติชมหรือคำแนะนำของคุณจะนำไปสู่การเปลี่ยนแปลงพัฒนาหากคุณเข้ามาอ่านครั้งถัดไป
Create Date : 09 กุมภาพันธ์ 2550 |
Last Update : 9 กุมภาพันธ์ 2550 11:26:50 น. |
|
27 comments
|
Counter : 5247 Pageviews. |
|
|
|
โดย: Jannyfer วันที่: 9 กุมภาพันธ์ 2550 เวลา:8:11:21 น. |
|
|
|
โดย: tpipe วันที่: 9 กุมภาพันธ์ 2550 เวลา:10:32:29 น. |
|
|
|
โดย: บลูยอชท์ วันที่: 9 กุมภาพันธ์ 2550 เวลา:11:30:15 น. |
|
|
|
โดย: (อีกที) (บลูยอชท์ ) วันที่: 9 กุมภาพันธ์ 2550 เวลา:11:34:07 น. |
|
|
|
โดย: nanoguy IP: 161.200.255.162 วันที่: 9 กุมภาพันธ์ 2550 เวลา:11:42:38 น. |
|
|
|
โดย: มึนดี IP: 124.157.229.225 วันที่: 9 กุมภาพันธ์ 2550 เวลา:13:08:15 น. |
|
|
|
โดย: แซวเล่นเน้อ (บลูยอชท์ ) วันที่: 9 กุมภาพันธ์ 2550 เวลา:13:59:07 น. |
|
|
|
โดย: JewNid วันที่: 9 กุมภาพันธ์ 2550 เวลา:15:21:16 น. |
|
|
|
โดย: นางเงือกน้อย ตบบนตบล่าง IP: 124.121.193.240 วันที่: 9 กุมภาพันธ์ 2550 เวลา:18:19:11 น. |
|
|
|
โดย: vodca วันที่: 10 กุมภาพันธ์ 2550 เวลา:0:25:31 น. |
|
|
|
โดย: vodca วันที่: 10 กุมภาพันธ์ 2550 เวลา:0:28:23 น. |
|
|
|
โดย: hAmlet IP: 124.121.139.253 วันที่: 10 กุมภาพันธ์ 2550 เวลา:9:57:42 น. |
|
|
|
โดย: คิม IP: 203.107.217.194 วันที่: 10 กุมภาพันธ์ 2550 เวลา:22:39:56 น. |
|
|
|
โดย: Anndy IP: 202.28.180.201 วันที่: 11 กุมภาพันธ์ 2550 เวลา:21:24:36 น. |
|
|
|
โดย: zadwaan IP: 58.8.70.31 วันที่: 12 กุมภาพันธ์ 2550 เวลา:21:47:33 น. |
|
|
|
โดย: SnowBelL IP: 58.136.73.9 วันที่: 13 กุมภาพันธ์ 2550 เวลา:21:15:20 น. |
|
|
|
โดย: bigwores วันที่: 13 กุมภาพันธ์ 2550 เวลา:23:10:40 น. |
|
|
|
โดย: Mr.Forever IP: 203.154.7.99 วันที่: 14 กุมภาพันธ์ 2550 เวลา:14:10:09 น. |
|
|
|
โดย: ultraman seven IP: 203.113.15.234 วันที่: 17 กุมภาพันธ์ 2550 เวลา:17:35:32 น. |
|
|
|
โดย: urchin IP: 203.146.183.122 วันที่: 21 มีนาคม 2550 เวลา:13:25:03 น. |
|
|
|
โดย: ronaldingo IP: 124.121.59.40 วันที่: 9 มกราคม 2551 เวลา:4:53:23 น. |
|
|
|
โดย: just random thoughts (Nordstjernen ) วันที่: 27 มีนาคม 2551 เวลา:6:08:15 น. |
|
|
|
โดย: aekinw IP: 124.121.158.117 วันที่: 13 กรกฎาคม 2551 เวลา:16:29:34 น. |
|
|
|
โดย: RA IP: 124.121.11.62 วันที่: 3 สิงหาคม 2551 เวลา:0:33:45 น. |
|
|
|
|
|
|
|
|
|
| 1 | 2 | 3 |
4 | 5 | 6 | 7 | 8 | 9 | 10 |
11 | 12 | 13 | 14 | 15 | 16 | 17 |
18 | 19 | 20 | 21 | 22 | 23 | 24 |
25 | 26 | 27 | 28 | |
|
|
|
|
- Next , ทรงผมชวนกลุ้มใจกับหนังไซไฟดูเพลินๆ
- Spider-Man 3 , แมงมุมดำตัวนั้น ฉันเห็นมันอยู่ในใจเราทุกคน
- Miss potter , เรื่องของเธอ(พ็อตเตอร์)และผมฯ
- Me...Myself ขอให้รักจงเจริญ , แค่นี้ก็พอแล้ว
- Meet the Robinsons , เมื่อพบความผิดหวังจะโทษโน่นโทษนี่ หรือ เลือกที่จะเดินหน้าต่อไป
- Shooter , หนังแอคชั่นที่ดูจบแล้ว"เออ มันดีแฮะ"
- Hannibal Rising , ความน่าผิดหวังของหนังฮานนิบาล
- Confession of pain , ความแค้นอันแสนเศร้า
- Pans Labyrinth , คือจินตนาการแสนสวยงาม หรือ คือความจริงที่เจ็บปวดและขมขื่น
- The Number 23 , วิเคราะห์สภาพจิตใจผู้หลงใหลเลข 23
- เมล์นรก หมวยยกล้อ , รถเมล์สายนี้ไม่ตลกแต่สนุก
- The Lives of Others , อ๊ะ นี่มัน Infernal affairs เวอร์ชั่นกำแพงเบอร์ลิน
- Sunshine , อาทิตย์สิ้นแสง ชีวิตสิ้นสูญ
- The Fountain , เรารู้จักความตายมากมายแค่ไหนกัน (ศาสนา+จิตวิทยา+วิทยาศาสตร์)
- แฝด , เข้าใจพิม เข้าใจพลอย เข้าใจ"แฝด"
- I'm a Cyborg, But That's OK , แต่ I ไม่ค่อย OK
- The Good Shepherd , จะลงเรือทั้งทีคิดให้ดีก่อนตัดสินใจ
- Bridge to Terabithia , Just close your eyes but keep your mind wide open
- 300 , นี่คือสปาตั้น(โว้ย) ... พลั่กกกกกก
- The Queen , แม้จะเป็นเรื่องของ 'ควีน' แต่นี่คือ การกะเทาะเปลือกเล่าเรื่อง 'คน'
- Rocky Balboa , ชีวิตไม่ได้สำคัญว่าจะต่อยได้หนักแค่ไหน
- Charlotte's Web , มิตรภาพไม่ได้มีราคา
- The Pursuit of Happyness , ปัญหาชีวิตก็เหมือน รูบิค - ถ้าทำไม่ได้จะ สู้ต่อ หรือ โยนทิ้ง-
- Volver , ความเจ็บปวดของแม่และลูกสาว
- Music and Lyrics , หนังที่น่ารักที่สุดในรอบ(หลาย)ปี
- ตำนานสมเด็จพระนเรศวรมหาราช ภาค 2 , จะสนไปทำไมกับเรื่องอิสรภาพที่ไกลตัว
- Dreamgirls , วันที่ ธุรกิจ กลืนกิน ศิลปะ
- Babel , เราเป็นส่วนหนึ่งของโลกใบนี้ไปแล้วหรือยัง
- Rough , จาก H2 มาสู่ Touch และได้เวลา Rough
- Curse of the Golden Flower , ความเน่าหนอนฟอนเฟะของสถาบันครอบครัว
- Fur: An Imaginary Portrait of Diane Arbus , ความงามที่แตกต่าง โลกที่แตกต่าง
- ตำนานสมเด็จพระนเรศวรมหาราช ภาค1 , ไทยจะสิ้นชาติไม่ใช่เพราะใคร หากมิใช่เพราะไทยด้วยกัน
- Perfume: The Story of a Murderer , ทำความรู้จักและเข้าใจ ฆาตกรน้ำหอมมนุษย์
- Blood diamond , "ผมไม่เข้าใจว่าทำไมเราต้องมาฆ่ากันเอง"
- The Black Dahlia , ดอกรักเร่ ที่สวยแค่สไตล์แต่ไร้เสน่ห์
- Night at the Museum , ความบันเทิงสำเร็จรูปที่สนุกเพลินเกินห้ามใจ
- ===== 5 หนังไม่ชอบ + 10 หนังชอบ ประจำปี 2549 =====
- +++ 10 "ฉาก"ประทับใจจาก"หนัง"ปีที่ผ่านมา +++
- ++ ชวนเพื่อนๆมาเลือก 10 ตัวละครประทับใจ จากหนังปีที่ผ่านมา ++
- The Holiday , จะทำอย่างไรในวันที่ใจเจ็บ
- Lucky Number Slevin , ของเค้าดี แต่ ผิดที่ ผิดเวลา
- The King and the Clown , ความรักของตัวตลกบนหลังเสือ
- Déjà vu , เอ๊ะ เราเคยเจอมาก่อนหรือเปล่า
- Death Note 2: The Last Name , ได้เวลาเก็บสมุดคืนเจ้าของ
- Saw III , บทเรียนสุดท้ายของคุณครู จิ๊กซอว์
- The Village Album , ถ่ายภาพด้วยหัวใจแล้วบันทึกใส่ความทรงจำ
- 007 : Casino Royale , นี่ซิ เจมส์ บอนด์
- The Prestige , คุณตั้งใจดูอย่างใกล้ชิดแล้วจริงๆหรือ ?
- The Banquet , แฮมเล็ต เวอร์ชั่น ประหารเจ็ดชั่วโคตร
- ผีสามบท บทที่ 3 : เปนชู้กับผี , พอกันที ผีGMO
- ผีสามบท บทที่ 2 : Monster House , บ้านผีสิงที่แสนจะบันเทิงใจ
- ผีสามบท บทที่ 1 : The Grudge 2 , ปัญหาของ ป๋า กับ เด็กผี
- The Guardian , "สถิติ" ไม่สำคัญเท่า "ทัศนคติและเจตคติ"
- หมากเตะรีเทิร์นส , หมากเกมส์นี้ น่าจะดีได้มากกว่านี้
- 12 เกมสยาม +13 เกมสยอง , มันไม่ใช่แค่เกม
- Cars , 20 ปีของ Pixar กับเรื่องของ "คาร์" (ซึ่งก็คือเรื่องของ "คน")
- The Devil Wears Prada , (จากหนังสือมาเป็นหนัง) ร้ายก็ยังไม่เปลี่ยนแปลง
- Death Note , สมุดเล่มนี้ ดี จริงหรือ?
- L'Enfant (The child) , เด็กไม่รู้จักโต
- World Trade Center , เป็น"ฮีโร่"ไม่ได้วัดกันที่ผลลัพธ์
- The Host , สัตว์ประหลาด สนุกประหลาด
- Season changes , เมื่อ"เพื่อนสนิท"กลายมาเป็น"แฟนฉัน"ในวันที่"อากาศเปลี่ยนแปลงบ่อย"
- Me and You and Everyone We Know , เราอยู่ร่วมกัน เรารู้จักกัน แต่เราไม่เชื่อมต่อถึงกัน
- Snakes on a Plane , ที่อยากไปดูก็เพราะ "งูบนเครื่องบิน"
- United 93 , ทรงพลัง และ สะเทือนใจ
- Running boy (Marathon) , ทุกชีวิตล้วนมี"หัวใจ"
- โคตรรักเอ็งเลย , เกือบโคตรรัก "โคตรรักเอ็งเลย"
- Sad movie , แม้รักต้องพลัดพรากก็ยังฝากความทรงจำอันงดงาม
- The Break-Up , วิธีทำลายชีวิตคู่ตัวเองให้ย่อยยับ
- แก๊งชะนีกับอีแอบ , หนัง comedy ไทยดีๆยังมีอยู่
- Pirates of the Caribbean: Dead Man's Chest , "สลัด"จานนี้รสชาติดีเพราะ"Johnny Depp"
- Tsotsi , พื้นฐานจิตใจมนุษย์เป็น สีขาว หรือ สีดำ
- Superman Returns , ทำไมโลกใบนี้ยังต้องการ Superman ?
- Silent Hill , ของดีที่อยู่ในมือพ่อครัวขาดฝีมือ
- over the hedge , บทเรียนชีวิตเรื่องมิตรภาพและครอบครัว
- Don't tell , แผลในใจแค่"ลืม"คงไม่พอ
- Slither , คูลฟีเวอร์สีเลือด เชือดมนุษย์โลก
- The Omen , ซาตานอยู่รอบตัวเรา
- Scary movie 4 , ผ่านมา --> ฮา --> ผ่านไป
- Paradise now , สวรรค์อยู่หนใด
- X-Men: The Last Stand , X = mutant , รักร่วมเพศ , คนผิวดำ , ยิว ฯลฯ
- ก้านกล้วย , "ช้างกูอยู่ไหน" >> "ช้างกูอยู่นี่"
- The Da Vinci Code , ศรัทธาที่บิดเบือน
- Always: Sunset on Third Street , บางสิ่งที่ไม่อาจเห็นได้ด้วยตา แต่สัมผัสได้ด้วยใจ
- Poseidon , จมเร็ว จบเร็ว
- Match point , เกมส์กิเลสของคนเห็นแก่ตัว
- Mission: Impossible III, ภารกิจสุดมันส์ที่ขาดเสน่ห์
- Perhaps love , รักซ้อนรัก หนังซ้อนหนัง อดีตซ้อนปัจจุบัน
- Ice Age: The Meltdown , ได้เวลายุคน้ำแข็งครองเมือง
- Red lights , ผู้ชายไม่รู้ตัว ผู้หญิงไม่รู้ใจ
- Failure to launch , Success to love
- Inside man , คน(ดี/ชั่ว) ใน คน(ดี/ชั่ว)
- Where the Truth Lies , ความจริงนอนนิ่งอยู่ที่ใด ?
- โหน่ง เท่ง นักเลงภูเขาทอง , ฮาน้อยกว่าที่คิด มีสาระมากกว่าที่หวัง
- My girl and I , รักครั้งแรกจะเปลี่ยนเราไปตลอดกาล
- V for Vendetta , เผด็จการรัฐสภา VS. พลังประชาชน
- A History of violence , มาทำความรู้จัก "ความรุนแรง" กัน
- Final Destination 3 , เหล้าเก่าในขวดเก่า
- The Constant Gardener , ในความลับมีความจริง ในความจริงมีความรัก
- คำพิพากษาของมหาสมุทร (Invisible Waves) , คลื่นบาปที่นิ่งสงบ
- Walk the line , มิตรภาพในความรัก
- เด็กหอ , หอนี้มีดีกว่าผีหลอก
- Brokeback Mountain , รักซ่อนเร้น
- Munich , ผลของการสาดน้ำมัน(ความรุนแรง)เพื่อดับไฟ(แค้น)
- Memoirs of a Geisha , ชาเขียวสำเร็จรูปที่ผสมน้ำมากไป
- Prime , รักคงยังไม่พอ
- An Unfinished Life , ชีวิตที่หยุดเดิน
- In Her Shoes , หากเปรียบรองเท้าคือชีวิต
- Just Like Heaven , เมื่อพื้นที่ของชีวิตไม่เหลือเผื่อให้ความสุข
- The Promise , คำสัญญา ชะตากรรม ความรัก
- 5 หนังไม่ชอบ + 10 หนังชอบ (ของปีที่ผ่านมา)
- 10 ฉากประทับใจจากหนัง (ในปีที่ผ่านมา)
- 10 ตัวละครประทับใจจากหนัง (ในปีที่ผ่านมา)
- The Chronicles of Narnia: The Lion, The Witch and the Wardrobe , ส่วนผสมที่ลงตัวสำหรับทุกครัวเรือน
- April Snow , บางครั้งความรักก็เจ็บปวดโดยมิอาจหลีกเลี่ยงได้
- King Kong , แล้ว "ลิงยักษ์" ก็ตกหลุม "รักหญิง"
- The Descent , ถึงถ้ำ ถึงเลือด ถึงเนื้อ ถึงกระดูก
- The Maid , ผีสิงคโปร์
- The Exorcism of Emily Rose , ผีเข้า(ศาล)
- Hidden (Caché) , ความจริงที่ซุกซ่อน (ในหนังที่ยอดเยี่ยม)
- Chicken Little , กุ๊กไก่ของ Disney ที่ไร้เงา Pixar
- Nana , โลกของนานะ โลกของความรัก ความฝัน และ มิตรภาพ
- เด็กโต๋ , สายธารชีวิตแห่งบ้านแม่โต๋
- Harry Potter and the Goblet of Fire , กีฬาสีสามสถาบันกับเวอร์ชั่นภาพยนตร์ที่ดีที่สุด
- Corpse Bride , รักไม่มีวันตาย
- Yes , บทกวีอีโรติค ความรัก การเมือง และ การมีตัวตน
- รับน้องสยองขวัญ , หายใจเข้าก็ เฮ้อ หายใจออกก็ เฮ้อ
- Lord of War , นิ้วที่ลั่นไกจากมือที่มองไม่เห็น
- Saw II , สยองอย่างมีประเด็น
- Goal! , ประตูชัย(goal)เป้าหมายชีวิต
- Proof , ชีวิตที่สับสนของคนที่สูญเสีย
- The Legend of Zorro , ฮีโร่ที่ย่ำอยู่กับที่
- Flightplan , ขึ้นได้สูง บินได้สวย ลงไม่นิ่ม
- Sky High , อยากจะเป็น hero ที่ "เปลือก" หรือที่ "แก่น"
- A Sound of Thunder , เรื่องราวอยู่ในโลกอนาคต ตัวหนังอยู่ในโลกอดีต
- Red Eye , ไม่ใช่แค่ Fight or Flight แต่ยังเป็น Fight on Flight
- เพื่อนสนิท , เมื่อเส้นแบ่งของ "คนรัก" กับ "เพื่อน" เริ่มเลือนราง
- Transporter 2 ควบ Into the Blue , ขึ้นรถดีกว่าลงเรือ
- Madagascar , มิตรภาพกับการเรียนรู้ชีวิต และ นกเพนกวิน
- Cinderella man , Jim Braddock ชายที่ไม่ได้เป็นแค่นักมวย
- Dear Frankie , คำลวง ความรัก ครอบครัว
- Dark Water , ความสัมพันธ์แม่-ลูก-ผี (จากหนังสือสู่ภาพยนตร์)
- Seven Swords , ... ที่ควรยาวกลับสั้น ที่ควรสั้นกลับยาว ...
- แหยม ยโสธร , ขำขำ - หม่ำ - อะฮึ่ย อะฮึ่ย
- Charlie and the Chocolate Factory , Imagination is more important than knowledge
- The Skeleton Key , ไขได้ดีพอสมควร
- About Love , เรื่องราวที่ "เกี่ยวกับ "รัก""
- 5x2 , สมการความรักของคน 2 คน
- ต้มยำกุ้ง , อร่อยรสแซ่บชามโตเกินมาตรฐานแต่อาจไม่ผ่านเชลล์ชวนชิม
- Somersault , ความรัก - Sex - เด็กสาวและความทุกข์ทรมานใจ
- The Upside of Anger , เรื่องหนักๆของครอบครัวที่เล่าอย่างเบาๆ
- Land of the Dead , หนึ่งเรื่องราวของซอมบี้ที่กลับไม่ได้ไปไม่ถึง
- Crash , ผลกระทบของการชนที่"คน"มีต่อกันและกัน
- วัยอลวน 4 : ตั้ม-โอ๋ รีเทิร์น , หนังครอบครัวสำหรับคนไทยที่ดีที่สุดในรอบหลายปี
- The Island , โลกอนาคตและโคลนนิ่งฉบับระเบิดเถิดเทิง
- The Keys to the House , "บ้าน"หลังนี้จะมีความรักเป็น"กุญแจ"
- The Longest Yard , เกมส์เก่าเอามาเล่าใหม่ใช้วิธีการเดิม
- Fantastic Four , ความสนุกสูตรสำเร็จที่เด็กดูได้ผู้ใหญ่ดูเพลิน
- War of the Worlds , เมื่อสปีลเบิร์กเลิกรักมนุษย์ต่างดาว
- Swing Girls , สวิงกันแบบคึกคัก สดใส ไร้มลพิษ
- Hotel , โรงแรมที่ไร้เรื่องราว
- Assault on Precinct 13 , อีกหนึ่งความจนตรอกที่ระทึกคุ้มค่า
- Batman Begins , ปฐมบทแรกบินกับการตีความครั้งใหม่
- Mr. and Mrs. Smith , เรื่องราวชีวิตคู่ที่สวมเสื้อคลุมหนังแอคชั่น
- มหาลัย' เหมืองแร่ , เหมืองแร่และชีวิตกับหน่วยกิตที่ต้องขุด
- House of Wax , ความสยองที่แปลกตากับหุ่นขี้ผึ้ง สองดาราและหนึ่งปารีส
- Sin city , ฟิล์มนัวร์ที่ลงตัวและเจ๋ง
- Star Wars: Episode III Revenge of the Sith , การปิดตำนานและการเริ่มต้นอย่างสมบูรณ์
- The Jacket , การเดินทางข้ามเวลา ความหลอนและวงจรชีวิต
- A Lot Like Love , รักด้วยใจแต่ตัดสินใจด้วยสมอง
- เฉิ่ม... , คุณ"สมบัติ" อาจไม่ "ดีพร้อม"แต่ก็ดีเพียงพอ
- Be With You , ความสุขของฉันคือ"การได้อยู่กับคุณ"
- Hostage , เหล้าเก่าในขวดใหม่ที่ไม่น่าผิดหวัง
- Kingdom of Heaven , สงครามครูเสดครั้งนี้ดูก็ได้ไม่ดูก็ไม่น่าเสียดาย
- Spanglish , เรื่องราวที่กระจัดกระจายแต่ให้แง่มุมหลากหลายในครอบครัว
- Guess Who , เสียงฮาจากความแตกต่างและBernie Mac
- The Interpreter , ทริลเลอร์ที่ดี(แต่ไม่ดีเท่าที่ควรจะเป็น)
- Hide and Seek , มีปมที่ดีแต่มีบทที่อ่อน
- The Chorus (Les Choristes) , ง่ายๆแต่ได้ใจ
- Hitch , สนุก น่ารัก ขำขำ รู้สึกดี
- Sahara , หนังสนุกแค่เป็นช่วงๆหรือผมง่วงกันแน่
- Boogeyman , ตื่นเต้นตกใจ แต่ อะไร ยังไง ทำไม?
- Tokyo Godfathers , การตามหา"ครอบครัว"ที่สนุกมากๆ
- บุปผาราตรี เฟส 2 , เมื่อบุปผาเริ่มร่วงโรย
- Dont move , นอกจากตัดสินใคร คุณเข้าใจใครคนนั้นดีแล้วหรือยัง?
- Crying Out for Love, In the Center of the World , ความทรงจำและเทปคาสเสตต์/ความรักและใจกลางโลก
- The Ring Two , ไม่สมศักดิ์ศรี "The Ring"
- A Very Long Engagement , หนังที่มากไปด้วยความทะเยอทะยาน
- Lemony Snicket's A Series of Unfortunate Events , การดัดแปลง"โชคร้าย"ที่ทำได้"ดี"
- Hana & Alice , มิตรภาพ ความรัก ความทรงจำ
- Hotel Rwanda , หนังที่ให้คนดูมากกว่าความเป็นหนังดี
- In Good Company , ผู้ชายขาขึ้นกับผู้ชายขาลง
- Being Julia , โลก(ของจูเลีย)คือละคร
- หลวงพี่เท่ง , เรื่อยๆขำๆพอไปวัดไปวา
- Sideways , รักนุ่มๆชุ่มไวน์ในวันเบาๆ
- Million Dollar Baby , ความยอดเยี่ยมท่ามกลางศรัทธาและความอบอุ่น
- Constantine , "คนเห็นผี"ปราบลูกปีศาจ
- Shall we dance , คุณเต้นรำกับคู่ของคุณครั้งสุดท้ายเมื่อไร
- Finding Neverland , งดงามเหลือเกิน
- Kung Fu Hustle , ตลกน้อย สนุกมาก และลงตัว
- 2046 , ไปแล้วอย่าลืมกลับมา
- Ray , มีดีที่Jamie Foxx
- The Phantom of the Opera , ภายใต้หน้ากากมีเพียงความว่างเปล่า
- โรงเตี๊ยม , มีอะไรดีๆกว่าที่คิดและโฆษณา
- Meet the fockers , เรื่องของหนังตลกและครอบครัว
- Closer , เมื่อความรักถูกสำรวจและตีแผ่ผ่านตัวละคร
- The Aviator, .....And this is Howard Hughes
- The Forgotten, ไม่มีอะไรน่าจดจำ
- Birth , ยอดเยี่ยมในความหนักแน่นและเนิบนาบ
- ****1ปีที่ผ่านมา ฉากใดในหนังที่คุณประทับใจ ****
- 5หนังชอบ กับ 5หนังไม่ชอบ ของคุณในปี2547คือ....,
- National Treasure, เมื่อBruckheimerมาสร้างDavinci's code
- The Polar Express, ตื่นตาแต่ไม่ตื่นใจ
- แจ๋ว, แจ๋วน้อยกว่าที่หวัง
- Bridget Jones 2, รู้จักเธอมากขึ้นและรู้สึกดีกว่าที่คิด
- The Incredibles, ครอบครัวหรรษา
- ขุนกระบี่ ผีระบาด, กล้าที่จะบ้า ก็กล้าที่จะดู
- Ocean's Twelve, หนังขาย"เสน่ห์ดารา"
- หมานคร, เมืองนี้ภาพสวย+เพลงเพราะ+ประหลาดและยาก
- กั๊กกะกาวน์, "ใจ"คุณเต้นอย่างไรเมื่อคุณมีความรัก
- Alexander, ดราม่าชั้นดีแต่ความสนุกเป็นระลอกคลื่น
- Wimbledon, For love of the game+NottingHill+ภราดร
- Love me if you dare, หนังรักแปลกกับความรู้สึกก้ำกึ่ง
- Cellular, สนุกเป็นบ้า แอคชั่นแอบฮา
- Saw, OldBoy+Cube+ฆาตกรโรคจิต
- Ladder49, สิงห์ผจญเพลิงชื่อฮัวควิน ฟีนิกซ์
- The Grudge, เมื่อ"เด็กผี" go inter เป็น "โคตรผีดุ"
- Dodgeball, ฮาน้อยกว่าที่หวังแต่สนุกกว่าที่คิด
- Sky Captain and The World of Tomo, หนังไซไฟสไตล์"ฟ้าทะลายโจร"
- Resident Evil 2, อลิซเท่+เนเมซิสเห่ย+จิลเฉยๆ
- Shark Tale, คุณเป็น"somebody"แล้วหรือยัง
- สายล่อฟ้า, ความเป็นตัวตนที่ชัดเจนกับความสนุกกลางๆ
- Shutter กดติดวิญญาณ, นานๆทีจะมีหนังผีไทยดีๆให้ดูกัน
- The Terminal, น่ารัก นุ่มนวล และสนุกกว่าที่คิด
- Wicker park( spoilแล้วจะบอก), ลุ่มหลง คลั่งไคล้ หลอกลวงและความรัก
- Eternal sunshine รอบ2, ความอภิรมย์ที่มากขึ้นอย่างน่าแปลกใจ
- EternalSunshineOfTheSpotlessMind, คุณเคยอยากจะลืมบางสิ่งในชีวิตคุณบ้างไหม
- Three Extreme, อึดอัด ขยะแขยง รุนแรง และผิดหวัง
- Man on fire (no spoil), คนจริงเผาแค้น เผานานจนผมเกือบหลับ
- Bourne Supremacy, มันต้องให้ได้ยังงี้ซิ ต้องยังงี้ซิ
- Collateral...., it started like any other night
- Windstruck, งานมือตกของกวัก แจ ยอง
- งานของ M. Night Shyamalan, 6th sense/Unbreakable/Sign/และTheVillage
|
|
|
|
|
|
|
|
เรื่องนี้น่าสนใจดีนะครับ
ผมได้เรียนจิตเวชเด็กที่จุฬาครับ