Slither , คูลฟีเวอร์สีเลือด เชือดมนุษย์โลก
ข้อมูล:หนังมีความยาว 98 นาที / หนังได้รับเรท R / ใน IMDB.com ให้คะแนนเรื่องนี้ 6.8/10 ส่วนใน //www.rottentomatoes.com ให้เรื่องนี้ Fresh ด้วยคะแนน 83%
...หากต้องจัดหมวดหนังเป็นเกรด Slither จะตกไปอยู่ในตำแหน่งหนังเกรดบีอย่างไม่ต้องสงสัย มันไม่ใช่หนังที่มีทุนสร้างมหาศาล ไม่ได้มีงานสร้างตระการตาสมจริง ไม่ได้มีนักแสดงชื่อดัง ไม่ใช่หนังเอเลี่ยนคลาสสิคอย่างหนังในตระกูล Aliens จะว่าไปแล้ว มันจัดอยู่ในกลุ่มหนังที่เหมาะกับการดูในวันหยุดกับเพื่อนฝูงที่จะเฮฮาไปพร้อมๆกับขนมตรงหน้า เป็นหนังที่ถูกสร้างขึ้นมา เพื่อตอบสนองความบันเทิงแบบสำเร็จรูป
...เหตุการณ์ในหนังเริ่มต้นจากอุกกาบาตลูกหนึ่งตกมาบนโลก พร้อมไข่ที่ฟักออกมาเป็น ตัวบรึ๋ย (ขอใช้ศัพท์นี้บรรยายแทน ตัวประหลาดรูปร่างคล้าย คูลฟีเวอร์ ที่ตกจากฟากฟ้าบ้านเราเมื่อไม่นานมานี้ แล้วใส่สีเลือดเติมเขี้ยวเข้าไป ) ตัวบรึ๋ยแม่ที่มาจากต่างดาว เจาะเข้าช่องท้อง Grant (Michael Rooker) สามีวัยดึก ของหญิงงามประจำเมือง Starla (Elizabeth Banks) มันกระดึ๊บเข้าไปแล้วยึดครองสมองแต่ก็ยังคงเหลือเนื้อที่ความรู้สึกนึกคิดบางอย่างของเจ้าของคนเดิม ไม่ต่างอะไรจากปรสิตที่เข้ามากัดกินอาศัยร่างอยู่
แล้ว ตัวบรึ๋ย ก็เริ่มเติบโตมากขึ้น มันอาศัยร่างของ Grant ออกล่าหาสัตว์มากิน เข้าใจว่า มันคงไม่สามารถประทังความหิว มันก็เลยเริ่มหาเหยื่อที่เป็นมนุษย์มาเป็นพรรคพวก ด้วยการแทงทะลุจากท้องของ Grant พุ่งเข้าหาเหยื่อมนุษย์คนอื่นๆ ซึ่งใครที่ถูกมันเจาะ หรือ ถูกตัวบรึ๋ยรุ่นลูกๆเข้าไปในปากยึดครองร่างกาย ก็จะกลายสภาพเป็นเสมือนผีดิบที่ถูกควบคุม
เมืองทั้งเมืองกำลังจะถูกยึดครอง ความหวังเดียวของชาวเมืองและชาวโลก ขึ้นอยู่กับพระเอกที่เป็นเพื่อนในวัยเด็กของ Starla นั่นคือ Bill Pardy (Nathan Fillion) นายตำรวจหนุ่มผู้ชอบปล่อยมุกตลกหน้าตาย ผู้ซึ่งก็ตกหลุมรัก Starla มาตลอด
...อย่าแปลกใจ ที่เราจะได้เห็นกลิ่นอายของผีดิบในหนังเรื่องนี้ เพราะผู้กำกับ James Gunn คนนี้ ก็คือคนเดียวกับที่เขียนบท Dawn of the dead ฉบับรีเมคสุดมันส์เมื่อสองปีก่อน และ เขาเองก็คือคนที่เคยสร้างผลงานที่แสนจะบ้าบอคอแตกแต่ก็สนุกสนานกับหนังเกรดบีที่มีแผ่นวีซีดีจำหน่ายในบ้านเราชื่อ Tromeo&Juliet
ดังนั้น Slither จึงออกมาเป็นส่วนผสมของ หนัง Alien ตระกูล The Thing ผสม Zombie ภายใต้รูปแบบของหนังสยองขวัญเกรด B ที่ มักจะมี อารมณ์ขัน ใน กลิ่นคาวเลือด และ สาวเปลือย (ซึ่งส่วนหลังนี้หนุ่มๆคงเสียดายเพราะมันคือส่วนที่หายไปใน Slither แต่หากสังเกตดีๆก็พอให้มีกระชุ่มกระชวย)
...แม้หนังจะไม่มีท่าทีทะเยอทะยาน หรือ ไม่เหนียมอายเลยที่จะตรงไปตรงมาในการนำเสนอความสนุกสนานอย่างโจ๋งครึ่ม ชนิด ตัวบรึ๋ยเลื้อยเข้าปาก , ตัวบรึ๋ยแม่ตวัดหางฟันคนขาดเป็นสองท่อน ฯลฯ แต่ Slither ก็ไม่ได้ถึงขึ้นแห้งแล้งอารมณ์หรือไร้พล็อต เพราะ ตัวละครในเรื่องก็ถูกเขียนขึ้นมาอย่างมีชีวิตจิตใจ มีความสัมพันธ์เชื่อมโยงกัน
...คนดูจะเห็นว่า ตัวตนจริงๆของ Grant ไม่ใช่ผู้ชายใจโฉด ก่อนจะถูก ตัวบรึ๋ย เข้ายึดครอง เขาก็เป็นผู้ชายที่แสดงออกชัดเจนว่า รักเมีย และ ไม่คิดนอกใจแม้มีสาวอื่นมายั่วยวน บทหนังไม่ได้ทำให้เขาเป็นตัวร้ายที่น่ารังเกียจ กลับกันเขากลับเป็นคนที่น่าสงสารเสียด้วยซ้ำ
ในขณะเดียวกัน Stala แม้จะมาเป็นภรรยาของเขาตั้งแต่ยังสาว ด้วยเหตุผลทางเศรษฐานะ เธอก็หาได้มีท่าทีเบื่อหรือรังเกียจสามีแต่อย่างใด ถึงจะมีหนุ่มหล่อดูดีอย่าง Bill เพื่อนสนิทมาแสดงออกว่ามีใจ เธอก็ไม่ได้คิดปันใจเป็นอื่น
จนเมื่อ Grant ถูกยึดครองร่างและจิตใจ หลงเหลือไว้แค่ ความทรงจำว่า รักเมีย เธอจึงตกเป็นเหยื่อที่เขาเรียกหาความจริงใจ ธรรมชาติของชายสูงอายุมีเมียเด็ก ย่อมมีความรู้สึกไม่มั่นใจในตัวเอง รู้สึกว่าตัวเองอาจจะสู้เด็กหนุ่มไม่ได้ ยิ่งเขารูปร่างหน้าตาอัปลักษณ์ไป ก็ยิ่งทำให้เขาคิดว่าเธอจะปันใจ ด้วยความไม่มั่นใจในตัวเอง เขาจึงคิดจะกำจัดเธอเสีย ทั้งที่ตอนแรก เธอเองก็ไม่ได้รู้สึกรังเกียจเขาในตอนแรกกลับรู้สึกสงสารและอยากหาทางรักษา
นั่นจึง กลายเป็น เรื่องราวความรักที่มีโศกนาฏกรรมน่าเศร้าซ่อนอยู่ภายในกลิ่นคาวเลือดคละคลุ้งเมืองเล็กๆแห่งนี้ และ พล็อตส่วนนี้เองที่เราไม่ค่อยได้เห็น ในหนังเกรด B ทั่วๆไป ที่มักจะตะบี้ตะบันโชว์เลือดโชว์นมกันท่าเดียว
สิ่งที่ชอบ
1.สนุกสนาน ตกใจ ... ถ้าโจทย์ของคนดู คือ หาหนังดูฆ่าเวลาที่ไม่ทำให้รู้สึกเบื่อ ให้ความสนุกสนานอย่างไม่สนใจเวลา มีช่วงเวลาให้ตกใจซบไหล่แฟน มีช่วงให้อี๊แหวะ และ ยิ้มได้ในความตื่นเต้น Slither ตอบโจทย์ข้อนี้ได้ดี เพราะ หนังเดินหน้าขายความสนุกชนิดไม่มีเบื่อ แม้ซ้ำซากก็ยังเพลิดเพลิน
2. Tania Saulnier ... เธอคือนวลนางในอ่างน้ำที่เป็นแบบโปสเตอร์ สั้นๆ เธอสวยมาก
สิ่งที่ไม่ชอบ
1.อุ่นเครื่องช้า ... ช่วงครึ่งชั่วโมงแรก หนังอุ่นเครื่องช้าไปนิด ดูเรื่อยๆเนือยๆไปหน่อย พอดีว่าง่วงๆก็เกือบจะผล็อยหลับไป
2.บ้าน้อยกว่าที่คิด ... จากคำวิจารณ์ที่ได้ยินมา + จากที่เคยดูผลงานหนังเก่าตอนยังอยู่สตูดิโอเล็กๆของผู้กำกับคนนี้ ผมคาดหวังว่าหนังจะบ้าบอได้มากกว่านี้ จะถึงอกถึงใจมากกว่านี้ หรือ ตัวละครจะมีจุดเด่นมากกว่านี้ (ในเรื่องตัวประกอบในเรื่องนอกจากน้องคนสวยในอ่าง คนอื่นๆดูเล่นได้เด่นน้อยกว่าที่ควรจะเป็น) แต่อาจเป็นเพราะมันเป็นหนังสตูดิโอใหญ่ แม้ผู้กำกับจะให้สัมภาษณ์ว่าเขามีอิสระเต็มที่ ผมก็รู้สึกว่า มันยังกั๊กๆไปหน่อย
สรุป ... ถ้าคนดูทำการบ้านมาสักเล็กน้อย เข้าใจลักษณะหน้าหนังและตัวหนัง ไม่น่าจะผิดหวัง เพราะหนังเล่าเรื่องได้สนุกดีทีเดียว มันไม่ใช่หนังสยองขวัญน่ากลัวขนลุกขนพอง นี่คือ หนังสยองขวัญที่ผสมผสานอารมณ์ขัน ที่มาจากคาแรกเตอร์ตัวละครและบทสนทนา เข้าข่ายหนังเกรดบีชั้นดีดูสนุก แต่หากคิดประหยัดเงินจะรอดูแผ่นก็ได้ไม่ถึงขั้นที่จะต้องรู้สึกเสียดายหากไม่ได้ดูในโรง
ป.ล. ... รบกวนเวลาเพื่อนๆพี่ๆน้องๆที่อ่าน Blog นี้แวะไปลงชื่อกันนิดนึงครับ >> ++ คนอ่าน Blog นี้ ช่วยรายงานตัวด้วยคร้าบ (1) ++
ป.ล.2 ... ยังอาสาเป็นหน้าม้ามาเชียร์ต่อ หนังยังไม่ออกจากโรง >> Always: Sunset on Third Street , บางสิ่งที่ไม่อาจเห็นได้ด้วยตา แต่สัมผัสได้ด้วยใจ
ติดตามบทความใหม่ๆ หรือ เริ่มต้นอ่าน Blog นี้มีข้อสงสัย + แวะเวียนมาพูดคุยถาม-ตอบ คลิกไปคุยกันที่ --> หน้าแรก
รวบรวมรายชื่อหนังเรื่องเก่าๆที่เคยเขียนไว้แล้วที่ ---> ห้องเก็บหนัง
ขอคิดค่าบริการต่อการอ่าน 1 หน้าในอัตราเพียง
ความเห็นของคุณมีประโยชน์กับผู้อ่านคนถัดมา คำทักทายของคุณเป็นกำลังใจให้ผู้เขียน คำติชมหรือคำแนะนำของคุณจะนำไปสู่การเปลี่ยนแปลงพัฒนาหากคุณเข้ามาอ่านครั้งถัดไป
Create Date : 16 มิถุนายน 2549 |
Last Update : 16 มิถุนายน 2549 2:01:29 น. |
|
17 comments
|
Counter : 3059 Pageviews. |
|
|
|
|
โดย: ตี๋น้อย (Zantha ) วันที่: 16 มิถุนายน 2549 เวลา:7:02:00 น. |
|
|
|
โดย: Pat :o) วันที่: 16 มิถุนายน 2549 เวลา:11:36:52 น. |
|
|
|
โดย: Mea IP: 203.170.231.232 วันที่: 16 มิถุนายน 2549 เวลา:13:26:42 น. |
|
|
|
โดย: บลูยอชท์ IP: 202.69.140.233 วันที่: 16 มิถุนายน 2549 เวลา:14:17:39 น. |
|
|
|
โดย: Yeah IP: 202.183.216.11 วันที่: 16 มิถุนายน 2549 เวลา:14:27:24 น. |
|
|
|
โดย: ฟาโรห์ IP: 58.8.89.84 วันที่: 16 มิถุนายน 2549 เวลา:15:18:29 น. |
|
|
|
โดย: sweetest IP: 58.10.84.206 วันที่: 16 มิถุนายน 2549 เวลา:17:59:49 น. |
|
|
|
โดย: onejap IP: 203.144.146.34 วันที่: 16 มิถุนายน 2549 เวลา:18:31:13 น. |
|
|
|
โดย: โจเซฟิน วันที่: 18 มิถุนายน 2549 เวลา:17:04:33 น. |
|
|
|
โดย: chuchoo IP: 208.147.1.1 วันที่: 20 มิถุนายน 2549 เวลา:23:58:38 น. |
|
|
|
โดย: ae_a little ant IP: 202.28.180.201 วันที่: 21 มิถุนายน 2549 เวลา:17:22:51 น. |
|
|
|
โดย: cara IP: 124.120.164.144 วันที่: 21 มิถุนายน 2549 เวลา:21:28:33 น. |
|
|
|
โดย: Myung IP: 124.120.133.197 วันที่: 12 กรกฎาคม 2549 เวลา:15:41:15 น. |
|
|
|
โดย: สาวก man united IP: 125.24.75.237 วันที่: 12 กรกฎาคม 2550 เวลา:16:27:09 น. |
|
|
|
โดย: unexists IP: 124.121.108.54 วันที่: 21 สิงหาคม 2550 เวลา:1:46:10 น. |
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
- Next , ทรงผมชวนกลุ้มใจกับหนังไซไฟดูเพลินๆ
- Spider-Man 3 , แมงมุมดำตัวนั้น ฉันเห็นมันอยู่ในใจเราทุกคน
- Miss potter , เรื่องของเธอ(พ็อตเตอร์)และผมฯ
- Me...Myself ขอให้รักจงเจริญ , แค่นี้ก็พอแล้ว
- Meet the Robinsons , เมื่อพบความผิดหวังจะโทษโน่นโทษนี่ หรือ เลือกที่จะเดินหน้าต่อไป
- Shooter , หนังแอคชั่นที่ดูจบแล้ว"เออ มันดีแฮะ"
- Hannibal Rising , ความน่าผิดหวังของหนังฮานนิบาล
- Confession of pain , ความแค้นอันแสนเศร้า
- Pans Labyrinth , คือจินตนาการแสนสวยงาม หรือ คือความจริงที่เจ็บปวดและขมขื่น
- The Number 23 , วิเคราะห์สภาพจิตใจผู้หลงใหลเลข 23
- เมล์นรก หมวยยกล้อ , รถเมล์สายนี้ไม่ตลกแต่สนุก
- The Lives of Others , อ๊ะ นี่มัน Infernal affairs เวอร์ชั่นกำแพงเบอร์ลิน
- Sunshine , อาทิตย์สิ้นแสง ชีวิตสิ้นสูญ
- The Fountain , เรารู้จักความตายมากมายแค่ไหนกัน (ศาสนา+จิตวิทยา+วิทยาศาสตร์)
- แฝด , เข้าใจพิม เข้าใจพลอย เข้าใจ"แฝด"
- I'm a Cyborg, But That's OK , แต่ I ไม่ค่อย OK
- The Good Shepherd , จะลงเรือทั้งทีคิดให้ดีก่อนตัดสินใจ
- Bridge to Terabithia , Just close your eyes but keep your mind wide open
- 300 , นี่คือสปาตั้น(โว้ย) ... พลั่กกกกกก
- The Queen , แม้จะเป็นเรื่องของ 'ควีน' แต่นี่คือ การกะเทาะเปลือกเล่าเรื่อง 'คน'
- Rocky Balboa , ชีวิตไม่ได้สำคัญว่าจะต่อยได้หนักแค่ไหน
- Charlotte's Web , มิตรภาพไม่ได้มีราคา
- The Pursuit of Happyness , ปัญหาชีวิตก็เหมือน รูบิค - ถ้าทำไม่ได้จะ สู้ต่อ หรือ โยนทิ้ง-
- Volver , ความเจ็บปวดของแม่และลูกสาว
- Music and Lyrics , หนังที่น่ารักที่สุดในรอบ(หลาย)ปี
- ตำนานสมเด็จพระนเรศวรมหาราช ภาค 2 , จะสนไปทำไมกับเรื่องอิสรภาพที่ไกลตัว
- Dreamgirls , วันที่ ธุรกิจ กลืนกิน ศิลปะ
- Babel , เราเป็นส่วนหนึ่งของโลกใบนี้ไปแล้วหรือยัง
- Rough , จาก H2 มาสู่ Touch และได้เวลา Rough
- Curse of the Golden Flower , ความเน่าหนอนฟอนเฟะของสถาบันครอบครัว
- Fur: An Imaginary Portrait of Diane Arbus , ความงามที่แตกต่าง โลกที่แตกต่าง
- ตำนานสมเด็จพระนเรศวรมหาราช ภาค1 , ไทยจะสิ้นชาติไม่ใช่เพราะใคร หากมิใช่เพราะไทยด้วยกัน
- Perfume: The Story of a Murderer , ทำความรู้จักและเข้าใจ ฆาตกรน้ำหอมมนุษย์
- Blood diamond , "ผมไม่เข้าใจว่าทำไมเราต้องมาฆ่ากันเอง"
- The Black Dahlia , ดอกรักเร่ ที่สวยแค่สไตล์แต่ไร้เสน่ห์
- Night at the Museum , ความบันเทิงสำเร็จรูปที่สนุกเพลินเกินห้ามใจ
- ===== 5 หนังไม่ชอบ + 10 หนังชอบ ประจำปี 2549 =====
- +++ 10 "ฉาก"ประทับใจจาก"หนัง"ปีที่ผ่านมา +++
- ++ ชวนเพื่อนๆมาเลือก 10 ตัวละครประทับใจ จากหนังปีที่ผ่านมา ++
- The Holiday , จะทำอย่างไรในวันที่ใจเจ็บ
- Lucky Number Slevin , ของเค้าดี แต่ ผิดที่ ผิดเวลา
- The King and the Clown , ความรักของตัวตลกบนหลังเสือ
- Déjà vu , เอ๊ะ เราเคยเจอมาก่อนหรือเปล่า
- Death Note 2: The Last Name , ได้เวลาเก็บสมุดคืนเจ้าของ
- Saw III , บทเรียนสุดท้ายของคุณครู จิ๊กซอว์
- The Village Album , ถ่ายภาพด้วยหัวใจแล้วบันทึกใส่ความทรงจำ
- 007 : Casino Royale , นี่ซิ เจมส์ บอนด์
- The Prestige , คุณตั้งใจดูอย่างใกล้ชิดแล้วจริงๆหรือ ?
- The Banquet , แฮมเล็ต เวอร์ชั่น ประหารเจ็ดชั่วโคตร
- ผีสามบท บทที่ 3 : เปนชู้กับผี , พอกันที ผีGMO
- ผีสามบท บทที่ 2 : Monster House , บ้านผีสิงที่แสนจะบันเทิงใจ
- ผีสามบท บทที่ 1 : The Grudge 2 , ปัญหาของ ป๋า กับ เด็กผี
- The Guardian , "สถิติ" ไม่สำคัญเท่า "ทัศนคติและเจตคติ"
- หมากเตะรีเทิร์นส , หมากเกมส์นี้ น่าจะดีได้มากกว่านี้
- 12 เกมสยาม +13 เกมสยอง , มันไม่ใช่แค่เกม
- Cars , 20 ปีของ Pixar กับเรื่องของ "คาร์" (ซึ่งก็คือเรื่องของ "คน")
- The Devil Wears Prada , (จากหนังสือมาเป็นหนัง) ร้ายก็ยังไม่เปลี่ยนแปลง
- Death Note , สมุดเล่มนี้ ดี จริงหรือ?
- L'Enfant (The child) , เด็กไม่รู้จักโต
- World Trade Center , เป็น"ฮีโร่"ไม่ได้วัดกันที่ผลลัพธ์
- The Host , สัตว์ประหลาด สนุกประหลาด
- Season changes , เมื่อ"เพื่อนสนิท"กลายมาเป็น"แฟนฉัน"ในวันที่"อากาศเปลี่ยนแปลงบ่อย"
- Me and You and Everyone We Know , เราอยู่ร่วมกัน เรารู้จักกัน แต่เราไม่เชื่อมต่อถึงกัน
- Snakes on a Plane , ที่อยากไปดูก็เพราะ "งูบนเครื่องบิน"
- United 93 , ทรงพลัง และ สะเทือนใจ
- Running boy (Marathon) , ทุกชีวิตล้วนมี"หัวใจ"
- โคตรรักเอ็งเลย , เกือบโคตรรัก "โคตรรักเอ็งเลย"
- Sad movie , แม้รักต้องพลัดพรากก็ยังฝากความทรงจำอันงดงาม
- The Break-Up , วิธีทำลายชีวิตคู่ตัวเองให้ย่อยยับ
- แก๊งชะนีกับอีแอบ , หนัง comedy ไทยดีๆยังมีอยู่
- Pirates of the Caribbean: Dead Man's Chest , "สลัด"จานนี้รสชาติดีเพราะ"Johnny Depp"
- Tsotsi , พื้นฐานจิตใจมนุษย์เป็น สีขาว หรือ สีดำ
- Superman Returns , ทำไมโลกใบนี้ยังต้องการ Superman ?
- Silent Hill , ของดีที่อยู่ในมือพ่อครัวขาดฝีมือ
- over the hedge , บทเรียนชีวิตเรื่องมิตรภาพและครอบครัว
- Don't tell , แผลในใจแค่"ลืม"คงไม่พอ
- Slither , คูลฟีเวอร์สีเลือด เชือดมนุษย์โลก
- The Omen , ซาตานอยู่รอบตัวเรา
- Scary movie 4 , ผ่านมา --> ฮา --> ผ่านไป
- Paradise now , สวรรค์อยู่หนใด
- X-Men: The Last Stand , X = mutant , รักร่วมเพศ , คนผิวดำ , ยิว ฯลฯ
- ก้านกล้วย , "ช้างกูอยู่ไหน" >> "ช้างกูอยู่นี่"
- The Da Vinci Code , ศรัทธาที่บิดเบือน
- Always: Sunset on Third Street , บางสิ่งที่ไม่อาจเห็นได้ด้วยตา แต่สัมผัสได้ด้วยใจ
- Poseidon , จมเร็ว จบเร็ว
- Match point , เกมส์กิเลสของคนเห็นแก่ตัว
- Mission: Impossible III, ภารกิจสุดมันส์ที่ขาดเสน่ห์
- Perhaps love , รักซ้อนรัก หนังซ้อนหนัง อดีตซ้อนปัจจุบัน
- Ice Age: The Meltdown , ได้เวลายุคน้ำแข็งครองเมือง
- Red lights , ผู้ชายไม่รู้ตัว ผู้หญิงไม่รู้ใจ
- Failure to launch , Success to love
- Inside man , คน(ดี/ชั่ว) ใน คน(ดี/ชั่ว)
- Where the Truth Lies , ความจริงนอนนิ่งอยู่ที่ใด ?
- โหน่ง เท่ง นักเลงภูเขาทอง , ฮาน้อยกว่าที่คิด มีสาระมากกว่าที่หวัง
- My girl and I , รักครั้งแรกจะเปลี่ยนเราไปตลอดกาล
- V for Vendetta , เผด็จการรัฐสภา VS. พลังประชาชน
- A History of violence , มาทำความรู้จัก "ความรุนแรง" กัน
- Final Destination 3 , เหล้าเก่าในขวดเก่า
- The Constant Gardener , ในความลับมีความจริง ในความจริงมีความรัก
- คำพิพากษาของมหาสมุทร (Invisible Waves) , คลื่นบาปที่นิ่งสงบ
- Walk the line , มิตรภาพในความรัก
- เด็กหอ , หอนี้มีดีกว่าผีหลอก
- Brokeback Mountain , รักซ่อนเร้น
- Munich , ผลของการสาดน้ำมัน(ความรุนแรง)เพื่อดับไฟ(แค้น)
- Memoirs of a Geisha , ชาเขียวสำเร็จรูปที่ผสมน้ำมากไป
- Prime , รักคงยังไม่พอ
- An Unfinished Life , ชีวิตที่หยุดเดิน
- In Her Shoes , หากเปรียบรองเท้าคือชีวิต
- Just Like Heaven , เมื่อพื้นที่ของชีวิตไม่เหลือเผื่อให้ความสุข
- The Promise , คำสัญญา ชะตากรรม ความรัก
- 5 หนังไม่ชอบ + 10 หนังชอบ (ของปีที่ผ่านมา)
- 10 ฉากประทับใจจากหนัง (ในปีที่ผ่านมา)
- 10 ตัวละครประทับใจจากหนัง (ในปีที่ผ่านมา)
- The Chronicles of Narnia: The Lion, The Witch and the Wardrobe , ส่วนผสมที่ลงตัวสำหรับทุกครัวเรือน
- April Snow , บางครั้งความรักก็เจ็บปวดโดยมิอาจหลีกเลี่ยงได้
- King Kong , แล้ว "ลิงยักษ์" ก็ตกหลุม "รักหญิง"
- The Descent , ถึงถ้ำ ถึงเลือด ถึงเนื้อ ถึงกระดูก
- The Maid , ผีสิงคโปร์
- The Exorcism of Emily Rose , ผีเข้า(ศาล)
- Hidden (Caché) , ความจริงที่ซุกซ่อน (ในหนังที่ยอดเยี่ยม)
- Chicken Little , กุ๊กไก่ของ Disney ที่ไร้เงา Pixar
- Nana , โลกของนานะ โลกของความรัก ความฝัน และ มิตรภาพ
- เด็กโต๋ , สายธารชีวิตแห่งบ้านแม่โต๋
- Harry Potter and the Goblet of Fire , กีฬาสีสามสถาบันกับเวอร์ชั่นภาพยนตร์ที่ดีที่สุด
- Corpse Bride , รักไม่มีวันตาย
- Yes , บทกวีอีโรติค ความรัก การเมือง และ การมีตัวตน
- รับน้องสยองขวัญ , หายใจเข้าก็ เฮ้อ หายใจออกก็ เฮ้อ
- Lord of War , นิ้วที่ลั่นไกจากมือที่มองไม่เห็น
- Saw II , สยองอย่างมีประเด็น
- Goal! , ประตูชัย(goal)เป้าหมายชีวิต
- Proof , ชีวิตที่สับสนของคนที่สูญเสีย
- The Legend of Zorro , ฮีโร่ที่ย่ำอยู่กับที่
- Flightplan , ขึ้นได้สูง บินได้สวย ลงไม่นิ่ม
- Sky High , อยากจะเป็น hero ที่ "เปลือก" หรือที่ "แก่น"
- A Sound of Thunder , เรื่องราวอยู่ในโลกอนาคต ตัวหนังอยู่ในโลกอดีต
- Red Eye , ไม่ใช่แค่ Fight or Flight แต่ยังเป็น Fight on Flight
- เพื่อนสนิท , เมื่อเส้นแบ่งของ "คนรัก" กับ "เพื่อน" เริ่มเลือนราง
- Transporter 2 ควบ Into the Blue , ขึ้นรถดีกว่าลงเรือ
- Madagascar , มิตรภาพกับการเรียนรู้ชีวิต และ นกเพนกวิน
- Cinderella man , Jim Braddock ชายที่ไม่ได้เป็นแค่นักมวย
- Dear Frankie , คำลวง ความรัก ครอบครัว
- Dark Water , ความสัมพันธ์แม่-ลูก-ผี (จากหนังสือสู่ภาพยนตร์)
- Seven Swords , ... ที่ควรยาวกลับสั้น ที่ควรสั้นกลับยาว ...
- แหยม ยโสธร , ขำขำ - หม่ำ - อะฮึ่ย อะฮึ่ย
- Charlie and the Chocolate Factory , Imagination is more important than knowledge
- The Skeleton Key , ไขได้ดีพอสมควร
- About Love , เรื่องราวที่ "เกี่ยวกับ "รัก""
- 5x2 , สมการความรักของคน 2 คน
- ต้มยำกุ้ง , อร่อยรสแซ่บชามโตเกินมาตรฐานแต่อาจไม่ผ่านเชลล์ชวนชิม
- Somersault , ความรัก - Sex - เด็กสาวและความทุกข์ทรมานใจ
- The Upside of Anger , เรื่องหนักๆของครอบครัวที่เล่าอย่างเบาๆ
- Land of the Dead , หนึ่งเรื่องราวของซอมบี้ที่กลับไม่ได้ไปไม่ถึง
- Crash , ผลกระทบของการชนที่"คน"มีต่อกันและกัน
- วัยอลวน 4 : ตั้ม-โอ๋ รีเทิร์น , หนังครอบครัวสำหรับคนไทยที่ดีที่สุดในรอบหลายปี
- The Island , โลกอนาคตและโคลนนิ่งฉบับระเบิดเถิดเทิง
- The Keys to the House , "บ้าน"หลังนี้จะมีความรักเป็น"กุญแจ"
- The Longest Yard , เกมส์เก่าเอามาเล่าใหม่ใช้วิธีการเดิม
- Fantastic Four , ความสนุกสูตรสำเร็จที่เด็กดูได้ผู้ใหญ่ดูเพลิน
- War of the Worlds , เมื่อสปีลเบิร์กเลิกรักมนุษย์ต่างดาว
- Swing Girls , สวิงกันแบบคึกคัก สดใส ไร้มลพิษ
- Hotel , โรงแรมที่ไร้เรื่องราว
- Assault on Precinct 13 , อีกหนึ่งความจนตรอกที่ระทึกคุ้มค่า
- Batman Begins , ปฐมบทแรกบินกับการตีความครั้งใหม่
- Mr. and Mrs. Smith , เรื่องราวชีวิตคู่ที่สวมเสื้อคลุมหนังแอคชั่น
- มหาลัย' เหมืองแร่ , เหมืองแร่และชีวิตกับหน่วยกิตที่ต้องขุด
- House of Wax , ความสยองที่แปลกตากับหุ่นขี้ผึ้ง สองดาราและหนึ่งปารีส
- Sin city , ฟิล์มนัวร์ที่ลงตัวและเจ๋ง
- Star Wars: Episode III Revenge of the Sith , การปิดตำนานและการเริ่มต้นอย่างสมบูรณ์
- The Jacket , การเดินทางข้ามเวลา ความหลอนและวงจรชีวิต
- A Lot Like Love , รักด้วยใจแต่ตัดสินใจด้วยสมอง
- เฉิ่ม... , คุณ"สมบัติ" อาจไม่ "ดีพร้อม"แต่ก็ดีเพียงพอ
- Be With You , ความสุขของฉันคือ"การได้อยู่กับคุณ"
- Hostage , เหล้าเก่าในขวดใหม่ที่ไม่น่าผิดหวัง
- Kingdom of Heaven , สงครามครูเสดครั้งนี้ดูก็ได้ไม่ดูก็ไม่น่าเสียดาย
- Spanglish , เรื่องราวที่กระจัดกระจายแต่ให้แง่มุมหลากหลายในครอบครัว
- Guess Who , เสียงฮาจากความแตกต่างและBernie Mac
- The Interpreter , ทริลเลอร์ที่ดี(แต่ไม่ดีเท่าที่ควรจะเป็น)
- Hide and Seek , มีปมที่ดีแต่มีบทที่อ่อน
- The Chorus (Les Choristes) , ง่ายๆแต่ได้ใจ
- Hitch , สนุก น่ารัก ขำขำ รู้สึกดี
- Sahara , หนังสนุกแค่เป็นช่วงๆหรือผมง่วงกันแน่
- Boogeyman , ตื่นเต้นตกใจ แต่ อะไร ยังไง ทำไม?
- Tokyo Godfathers , การตามหา"ครอบครัว"ที่สนุกมากๆ
- บุปผาราตรี เฟส 2 , เมื่อบุปผาเริ่มร่วงโรย
- Dont move , นอกจากตัดสินใคร คุณเข้าใจใครคนนั้นดีแล้วหรือยัง?
- Crying Out for Love, In the Center of the World , ความทรงจำและเทปคาสเสตต์/ความรักและใจกลางโลก
- The Ring Two , ไม่สมศักดิ์ศรี "The Ring"
- A Very Long Engagement , หนังที่มากไปด้วยความทะเยอทะยาน
- Lemony Snicket's A Series of Unfortunate Events , การดัดแปลง"โชคร้าย"ที่ทำได้"ดี"
- Hana & Alice , มิตรภาพ ความรัก ความทรงจำ
- Hotel Rwanda , หนังที่ให้คนดูมากกว่าความเป็นหนังดี
- In Good Company , ผู้ชายขาขึ้นกับผู้ชายขาลง
- Being Julia , โลก(ของจูเลีย)คือละคร
- หลวงพี่เท่ง , เรื่อยๆขำๆพอไปวัดไปวา
- Sideways , รักนุ่มๆชุ่มไวน์ในวันเบาๆ
- Million Dollar Baby , ความยอดเยี่ยมท่ามกลางศรัทธาและความอบอุ่น
- Constantine , "คนเห็นผี"ปราบลูกปีศาจ
- Shall we dance , คุณเต้นรำกับคู่ของคุณครั้งสุดท้ายเมื่อไร
- Finding Neverland , งดงามเหลือเกิน
- Kung Fu Hustle , ตลกน้อย สนุกมาก และลงตัว
- 2046 , ไปแล้วอย่าลืมกลับมา
- Ray , มีดีที่Jamie Foxx
- The Phantom of the Opera , ภายใต้หน้ากากมีเพียงความว่างเปล่า
- โรงเตี๊ยม , มีอะไรดีๆกว่าที่คิดและโฆษณา
- Meet the fockers , เรื่องของหนังตลกและครอบครัว
- Closer , เมื่อความรักถูกสำรวจและตีแผ่ผ่านตัวละคร
- The Aviator, .....And this is Howard Hughes
- The Forgotten, ไม่มีอะไรน่าจดจำ
- Birth , ยอดเยี่ยมในความหนักแน่นและเนิบนาบ
- ****1ปีที่ผ่านมา ฉากใดในหนังที่คุณประทับใจ ****
- 5หนังชอบ กับ 5หนังไม่ชอบ ของคุณในปี2547คือ....,
- National Treasure, เมื่อBruckheimerมาสร้างDavinci's code
- The Polar Express, ตื่นตาแต่ไม่ตื่นใจ
- แจ๋ว, แจ๋วน้อยกว่าที่หวัง
- Bridget Jones 2, รู้จักเธอมากขึ้นและรู้สึกดีกว่าที่คิด
- The Incredibles, ครอบครัวหรรษา
- ขุนกระบี่ ผีระบาด, กล้าที่จะบ้า ก็กล้าที่จะดู
- Ocean's Twelve, หนังขาย"เสน่ห์ดารา"
- หมานคร, เมืองนี้ภาพสวย+เพลงเพราะ+ประหลาดและยาก
- กั๊กกะกาวน์, "ใจ"คุณเต้นอย่างไรเมื่อคุณมีความรัก
- Alexander, ดราม่าชั้นดีแต่ความสนุกเป็นระลอกคลื่น
- Wimbledon, For love of the game+NottingHill+ภราดร
- Love me if you dare, หนังรักแปลกกับความรู้สึกก้ำกึ่ง
- Cellular, สนุกเป็นบ้า แอคชั่นแอบฮา
- Saw, OldBoy+Cube+ฆาตกรโรคจิต
- Ladder49, สิงห์ผจญเพลิงชื่อฮัวควิน ฟีนิกซ์
- The Grudge, เมื่อ"เด็กผี" go inter เป็น "โคตรผีดุ"
- Dodgeball, ฮาน้อยกว่าที่หวังแต่สนุกกว่าที่คิด
- Sky Captain and The World of Tomo, หนังไซไฟสไตล์"ฟ้าทะลายโจร"
- Resident Evil 2, อลิซเท่+เนเมซิสเห่ย+จิลเฉยๆ
- Shark Tale, คุณเป็น"somebody"แล้วหรือยัง
- สายล่อฟ้า, ความเป็นตัวตนที่ชัดเจนกับความสนุกกลางๆ
- Shutter กดติดวิญญาณ, นานๆทีจะมีหนังผีไทยดีๆให้ดูกัน
- The Terminal, น่ารัก นุ่มนวล และสนุกกว่าที่คิด
- Wicker park( spoilแล้วจะบอก), ลุ่มหลง คลั่งไคล้ หลอกลวงและความรัก
- Eternal sunshine รอบ2, ความอภิรมย์ที่มากขึ้นอย่างน่าแปลกใจ
- EternalSunshineOfTheSpotlessMind, คุณเคยอยากจะลืมบางสิ่งในชีวิตคุณบ้างไหม
- Three Extreme, อึดอัด ขยะแขยง รุนแรง และผิดหวัง
- Man on fire (no spoil), คนจริงเผาแค้น เผานานจนผมเกือบหลับ
- Bourne Supremacy, มันต้องให้ได้ยังงี้ซิ ต้องยังงี้ซิ
- Collateral...., it started like any other night
- Windstruck, งานมือตกของกวัก แจ ยอง
- งานของ M. Night Shyamalan, 6th sense/Unbreakable/Sign/และTheVillage
|
|
|
|
|
|
|
|
ดูสนุกๆไม่ต้องคิดมาก บางทีหนังฟอร์มใหญ่กลับทำให้ผิดหวังได้มากกว่าซะอีกครับ
ขอบคุณครับ