+++ 10 "ฉาก"ประทับใจจาก"หนัง"ปีที่ผ่านมา +++
สวัสดีครับ
...ถัดจาก 10 ตัวละครประทับใจของปี เช่นเคยครับ ตามมาด้วย 10 ฉากประทับใจจากหนังที่ได้ดูจากปีที่ผ่านมา
(แวะไปดู ผล 10 ฉากประทับใจปีก่อนของผมและเพื่อนๆได้ที่ >> //www.bloggang.com/viewdiary.php?id=aorta&month=01-2006&date=09&group=1&blog=1)
และก็เช่นเดียวกันกับ Blog ที่แล้ว ปีนี้ เป็นปีที่เลือก สิบหนังประทับใจได้ยากมากๆ เพราะ หลายเรื่องเข้าตาจนไม่อาจตัดทิ้ง แต่พอถึงเวลาต้องนั่งคิดนั่งเลือก ตัวละคร หรือ ฉาก ประทับใจ กลับหาที่มันโดนๆจังๆได้น้อยกว่าปีก่อน
อย่างไรก็ดี สุดท้ายแล้ว ผมเองก็จำต้องคัดสรรเพื่อให้ได้สิบฉากประทับใจของปีนี้ และ รายชื่อต่อไปนี้คือ รายชื่อฉากที่กระเด็นกระดอน ตกรอบไปอย่างหวุดหวิด
ฉากไข่ของเจมส์ บอนด์ และ ฉาก opening title ... แม้หนังจะมีหลายฉากที่ชวนให้จดจำ เช่น ฉากที่พระนางเข้าคู่กัน ฉากแอคชั่นแบบดิบๆมันส์ๆ แต่เชื่อเลยว่า หากพูดถึง 007 : Casino Royale ใครๆก็ย่อมคิดถึงฉากนี้เป็นฉากแรก ที่ทั้งอึดทั้งฮา และ ฉีก แดเนียล เคร็ก ให้ต่างไปจากรุ่นพี่คนอื่นๆอย่างชัดเจน กับการเป็น บอนด์ดิบๆห่ามๆและกวนได้เรื่อง ส่วน ฉากเปิดตัวด้วยกราฟฟิครูปไพ่ แถมยังมีให้ แจ๊คยิงหัวใจใส่ไพ่ใบอื่น ก็เป็น ฉากที่กิ๊บเก๋ไก๋สไลเดอร์อย่างเป็นที่สุด
007 : Casino Royale , นี่ซิ เจมส์ บอนด์ //www.bloggang.com/viewdiary.php?id=aorta&month=11-2006&date=20&group=1&blog=1
ฉากหมูป่าใน Welcome to Dongmakgol ฮาน้องๆ ฉากหมูป่าใน Swing girls
Welcome to Dongmakgol , หมู่บ้านไร้กังวล กับ คนบ้าสงคราม //www.bloggang.com/viewdiary.php?id=aorta&month=07-2006&date=17&group=2&blog=1
ฉากว่างเปล่าหลังหนังจบ ใน Brokeback Mountain ... มันนิ่ง เงียบ เคว้งคว้าง ภาพในหนัง ดนตรีประกอบในหนัง บทสนทนาที่ยังคงวนเวียนตามติดมาและสัญลักษณ์ต่างๆมากมายที่หนังทิ้งค้างไว้ให้ได้กลับมาถกเถียงกันต่อ เรียกได้ว่า หนังจบ แต่อารมณ์ยังไม่จบ
Brokeback Mountain , รักซ่อนเร้น //www.bloggang.com/viewdiary.php?id=aorta&month=02-2006&date=21&group=1&blog=1
ฉากสังหารหมู่ในโรงละครใน The Banquet ... ปริ่มๆจะตลกเพราะความเว่อร์ แต่ หนังสามารถประคองให้ไม่ตกฟากไปอยู่ฝั่งนั้น ต้องยกความดีให้ผู้กำกับที่ทำให้ฉากนี้เป็นฉากที่ผสมผสานความเป็นละครเวทีกับภาพยนตร์ โดยเหมือน ป้ายสีบนผืนผ้าใบ ได้อย่าง โหดเหี้ยมและงดงาม
The Banquet , แฮมเล็ต เวอร์ชั่น ประหารเจ็ดชั่วโคตร //www.bloggang.com/viewdiary.php?id=aorta&month=11-2006&date=10&group=1&blog=1
ฉากหลอนๆทั้งหลายแหล่ รวมไปถึง ฉากตัว lemming เป็นร้อยเป็นพันอยู่ในห้อง ล้วนแต่ยากต่อการลืมเลือนพอๆกับความหลอนของเนื้อหาและการแสดงของตัวละครจากหนังเรื่อง Lemming
เล่า ถก ถอด : Lemming , เรื่องของป้า เรื่องของผี เรื่องของจิตใจ หรือ เรื่องอะไรกัน //www.bloggang.com/viewdiary.php?id=aorta&month=11-2006&date=23&group=4&blog=1
ฉาก end credit ที่เป็นภาพถ่ายคนในหมู่บ้าน และ บรรยากาศชนบทในหนัง The Village album
The Village Album , ถ่ายภาพด้วยหัวใจแล้วบันทึกใส่ความทรงจำ //www.bloggang.com/viewdiary.php?id=aorta&month=11-2006&date=23&group=4&blog=1
ฉาก พ่อมาชวนกลับบ้าน ใน Seasons change เมื่อพ่อกลับมารับลูกพร้อมลีลาน่ารักๆพร้อมโค้กในมือแล้วถามว่า จะกินที่นี่ดีหรือกินที่บ้าน ทำให้ฉากนี้ต้องน้ำตาซึมและอมยิ้มไปพร้อมๆกัน มันโดนในความรู้สึกรักที่พ่อมีให้กับลูก และ มันคือภาพของพ่อที่ยอมรับลูกและอ้าแขนรับลูกกลับบ้าน ซึ่งลูกเองนั้นก็รอคอยอยากจะกลับไปแต่ก็ไม่กล้า
มีหลายฉากที่ทำให้คนดูต้องนั่งกลั้นหายใจดูลุ้นสุดฤทธิ์ว่าจะเกิดอะไรขึ้น แต่ ฉากการแสดงต่อหน้าพระพันปี ใน The King and the Clown ฉากนี้เป็นฉากที่ยิ่งใหญ่ในความรู้สึกมาก การแฉความจริง ทำให้เราได้เห็น โลกอีกด้านของกษัตริย์ที่เติบโตมาอย่างเจ็บปวด ตามมาด้วย การลุ้นผลลัพธ์ที่จะตามมา นอกจากนี้ การแสดงของเหล่าตัวตลกก็สามารถถ่ายทอดอารมณ์ความรู้สึกราวกับเหตุการณ์ในอดีตมาอยู่ตรงหน้าจริงๆ
The King and the Clown , ความรักของตัวตลกบนหลังเสือ //www.bloggang.com/viewdiary.php?id=aorta&month=12-2006&date=15&group=1&blog=1
...และ ต่อไปนี้ คือ 10 อันดับ ฉากประทับใจ จากหนังที่ได้ดูของปีที่ผ่านมา ความประทับใจไม่ใช่แปลว่า เป็น ฉากที่ดีเลิศประเสริฐศรีวิเศษเลิศเลอ หรือ เป็นการถ่ายภาพระดับพระกาฬ แต่ เป็นฉากที่อยู่ในความคิดความรู้สึกเป็นลำดับต้นๆของหนังทั้งหมดที่ได้ดูในปีนี้ของผม
อันดับ 10
ปกติหนังแอคชั่นบล้อกบัสเตอร์ มักอุดมไปด้วยความโฉ่งฉ่าง ขาดความหนักแน่นจริงจังขึงขัง ฉากในหนังประเภทนี้มักน่าจดจำตรงความยิ่งใหญ่อลังการประเภทระเบิดภูเขาเผากระท่อม เอารถหรูๆมาวิ่งชนกัน แต่กับเรื่องนี้ การได้ ฟิลิป ซีมัวร์ ฮอฟฟ์แมน มารับบทจอมวายร้าย ช่วยหนังได้มากในหลายๆฉากที่ทำให้ มันมีดีกว่า แอคชั่นลูกกวาดที่แค่หวานอมแล้วละลายหมดไป เพราะเขาทำให้ ฉากเหล่านั้นดูมีพลังขึ้นมาในทันที และ ทำให้ในฉากเปิดตัว ซึ่งเป็นฉากเปิดเรื่อง การนับถอยหลังของเขาดูหนักแน่นกดดันเป็นอย่างยิ่งสลับกับสภาพของ อีธาน ฮันต์ ในสภาพหมดรูป ชวนให้คนดูต้องสนใจใคร่รู้ต่อว่า เกิดอะไรขึ้น และ เสียงปืนเสียงสุดท้ายเป็นความตายของใคร เป็นฉากเปิดเรื่องที่ดีที่สุดฉากหนึ่งของปีนี้ และ สร้างความคาดหวังว่าหนังน่าจะมีอะไรน่าสนใจเป็นพิเศษแตกต่างออกไปจากภาคก่อนๆ
ฉากเปิดเรื่องนับ 1 10 ใน Mission: Impossible III
Mission: Impossible III, ภารกิจสุดมันส์ที่ขาดเสน่ห์ //www.bloggang.com/viewdiary.php?id=aorta&month=05-2006&date=06&group=1&blog=1
อันดับ 9
ปีนี้ มีหนังตระกูลลาบเลือดเข้าบ้านเราเยอะเป็นพิเศษต่างจากปีก่อนที่มีเด็ดๆแค่ The descent รายชื่อปีนี้ที่เข้าคิวกันมาไม่ว่าจะเป็น The hill have eyes , Hostel ฯลฯ ล้วนแต่อุดมไปด้วยโปรตีนและคาร์โบไฮเดรตจากเลือดและเนื้อหนังมนุษย์ ไม่ว่าจะเป็น ฉากตัวละครลูกตาห้อยต่องแต่งวิ่งหนีออกมาพาตัวกระโดดเข้าไปให้รถไฟชน เผละ , ฉากปืนจ่อแล้วระเบิดหัวกันจะๆ ฯลฯ และ ปีนี้ หนังลาบเลือดล้วนแตกต่างจากรูปแบบปกติในแนวทางเดียวกัน คือ ทุกเรื่องของปีนี้ ตัวละครเอกมักจะ โดน และ ไม่รอด เหมือน ที่ผ่านมาๆ มีชะตาชวนสลดทั้งสิ้น ตัวแทนจากออสเตรเลีย อย่าง Wolf creek เริ่มต้นหนังเนิบช้ากว่าชาวบ้าน จนคนดูอาจสงสัยว่ากำลังนั่งดูอะไรอยู่ แต่เมื่อถึงตอนกลางๆ หนังเริ่มบีบคั้นคนดูมากขึ้นเรื่อยๆ ทำลายความหวัง สร้างความหดหู่ ก่อน จะถึง ฉากกระซวกหลังคว้านไขสันหลัง ที่คนดูจะไม่เห็นเลือดแม้แต่หยดเดียว แต่มันช่างทรมานจิตใจเหลือเกิน เป็น ฉากโหดที่มาถูกเวลา หลังจากค่อยๆทำให้คนดูสัมผัสความรู้สึกสิ้นหวังจนหมดแรงใจ ก่อนจะมีความหวังใหม่โผล่ขึ้นมา แล้วก็ขยี้ซ้ำต่อหน้าต่อตาคนดู
ฉากกระซวกหลัง ใน Wolf creek
อันดับ 8
หนังทั้งเรื่องก็งั้นๆ ทุกอย่างในหนังล้วนงั้นๆ จึงทำให้ Failure to launch เป็น หนังงั้นๆ ที่ไม่ใคร่มีคนพูดถึงกันมากนัก แต่ ในความงั้นๆ มีหนึ่งฉากที่มาจาก ตัวละครที่ ไม่งั้นๆที่สุดในหนัง กับ การที่เธอต้องมาจัดการกับนกเจ้าปัญหา ซึ่งสร้างความรำคาญใจให้กับชีวิตเธอ ฉากนี้ยิงออกมาแล้วได้ผล เพราะหนังปูแบ็คกราวด์เรื่องของเธอกับนก ล่วงหน้า ด้วยมุกแป้กๆที่ทำให้เราชักรำคาญว่า ยังอุตส่าห์ดันทุรังยิงมุกอีก ก่อนที่เราจะพบว่า เมื่อ สิบแป้ก มารวมกัน แล้วมาเจอ มุกเด็ดจริงๆแค่หนึ่งมุก มันกลายเป็นการสะสมความฮาชนิดระเบิดระเบ้อเมื่อถึงตอนไคลแมกซ์ จนทำให้ฉากนี้เป็นฉากฮาที่สุดของปี
ฉากปั๊มนก ใน Failure to launch
Failure to launch , Success to love //www.bloggang.com/viewdiary.php?id=aorta&group=1&month=04-2006&date=16&blog=1
อันดับ 7
Seasons change มีฉากน่ารักๆน่าจดจำและทำให้เคลิบเคลิ้มนอนฝันหวานอยู่หลายฉาก แต่ทุกฉากที่มีอ้อมกับป้อม ล้วนทำให้ หนังจี๊ดเล็กๆในใจตลอด ไม่ว่าจะเป็น ฉากกางร่มของทั้งคู่ หรือ ฉากที่ทั้งคู่นั่งกินข้าว นั่งอ่านหนังสือ ซ้อมดนตรีด้วยกัน และ สามฉากที่ชอบมากคือ ฉากที่อ้อมกลับมาจากห้องนำแล้วพบว่าป้อมไม่ได้เล่นดนตรีให้เหมือนแต่ก่อน กับ ฉากที่อ้อมร้าวรานใจเมื่อเห็นปากกาไฮไลท์ของตัวเองอยู่กับคนอื่น และ ฉากซ้อนท้ายจักรยานที่จบลงอย่างเงียบสงัดพร้อมกับเสียงเครื่องดนตรีในมืออ้อม ฉากเหล่านี้ ทำให้จากผมที่รัก Seasons change อยู่แล้ว ยิ่งรักหนังเรื่องนี้ยิ่งขึ้น ไม่เข้าใจเหมือนกันว่ามัน ไปโดนตรงไหนในใจ หรือ เราจะเป็นเช่นป้อม ที่ใช้งาน หัวใจ น้อยเกินไป ?
ฉากอ้อม กับ ป้อม ใน Seasons change
Seasons change , เมื่อ"เพื่อนสนิท"กลายมาเป็น"แฟนฉัน"ในวันที่"อากาศเปลี่ยนแปลงบ่อย" //www.bloggang.com/viewdiary.php?id=aorta&month=09-2006&date=08&group=1&blog=1
อันดับ 6
ทุกๆฉากในหนังเรื่องนี้ ไม่ต่างอะไรกับการนั่งดูมายากล นั่นคือ ทำให้ผมฉงน ทึ่ง และ อัศจรรย์กับการผูกเรื่องราวซ่อนปมพร้อมโยงใยเข้าด้วยกันอย่างแยบยล หากเปรียบกับมายากล ก็เป็น กลที่เนียนและแม้จะจับจุดได้ ก็ยังคงไม่สามารถแบไต๋ทั้งหมดของคนโชว์ เพราะยังคงมีการซ่อนหลายๆจุดให้คอยค้นหา และ กลับมานั่งคิดทบทวนต่อจนหนังจบอีก ความสนุกเหมือนการเฝ้าดูมายากลที่แสนจะตื่นตาตื่นใจ อยากรู้โชว์ถัดๆไปว่าจะมีอะไรให้ดู และ ทำให้คนดูต้องขบคิดตลอดเวลาว่า สิ่งที่เห็นไปเมื่อกี้ แท้จริงแล้ว นักมายากล(หนัง)หลอกเราอย่างไร
ทุกฉาก ใน The Prestige
The Prestige , คุณตั้งใจดูอย่างใกล้ชิดแล้วจริงๆหรือ ? //www.bloggang.com/viewdiary.php?id=aorta&month=11-2006&date=13&group=1&blog=1
อันดับ 5
... หนังปูพรมแอบกั๊กไว้แล้วด้วยการให้เราได้เห็นฉากแสนจะธรรมดาสามัญนั่นคือแม่กำลังนั่งปะเสื้อให้ลูก พร้อมแนบเครื่องรางไว้ภายใน ก่อนที่หนังจะใช้วัตถุดิบที่ตัวเองเตรียมไว้ในส่วนนี้ ได้อย่างสำเร็จชนิดเรียกน้ำตาเป็นชุดๆ นับตั้งแต่ให้เห็น ความเหนื่อยล้าของสองเจ้าหนูน้อย ความท้อแท้พร้อมร้องไห้อย่างหมดหวัง ก่อนที่จะค่อยๆคลำไปที่ เครื่องราง แล้วคิดถึงคำกล่าวของแม่ แล้วมาถึงฉากการพบกัน ฉากตบหน้า และ สารภาพความจริงบนเตียงนอน โอ๊ย มาเป็นชุดๆชนิดซับน้ำตาไม่ทันจริงๆ หนังพิสูจน์ให้เห็นแล้วว่า เมื่อคนดูหรือเด็กในเนื้อเรื่องใช้ตามอง จะเห็นแต่เสื้อเก่าตัวหนึ่ง ก่อนที่สุดท้ายเขาจะพบว่าเสื้อเก่าๆตัวนี้มันคือ ความรักและความห่วงใยของแม่ที่ถักทอไปพร้อมกับเครื่องราง ไม่ใช่เครื่องรางหรอกที่พาเขากลับบ้าน แต่ความรักของแม่ต่างหากที่ผูกเขาไว้ไม่ให้ต้องหลงทางจากไป
ฉากเครื่องรางของแม่ ใน Always: Sunset on Third Street
Always: Sunset on Third Street , บางสิ่งที่ไม่อาจเห็นได้ด้วยตา แต่สัมผัสได้ด้วยใจ //www.bloggang.com/viewdiary.php?id=aorta&month=05-2006&date=13&group=1&blog=1
อันดับ 4
มันตื่นเต้นจริงๆ ตอนเห็นคลากเค้นท์ ยังเฉยๆ แต่พอเห็นผ้าคลุมสีแดงพลิ้วไหวผ่านหน้าต่างเครื่องบิน มันทำให้ใจต้องเต้นตุ่มๆต่อมๆตุ้บๆตับๆ กับ การที่จะได้เห็น ซูเปอร์แมน ฮีโร่ในวัยเด็ก และ บุคคลที่ผมรู้จักเป็นคนแรกบนจอหนัง (ป๊ะป๋าบอกว่า พาเข้าไปดูหนังโรงเรื่องแรกก็ไปดู พี่ซุป นี่แหละ) ยิ่งได้ดูแบบ 3D ยิ่งเหมือนเห็นพี่ซุปบินตรงดิ่งออกมานอกจอ โอ้ว
ฉากเปิดตัวซูเปอร์แมน
Superman Returns , ทำไมโลกใบนี้ยังต้องการ Superman ? //www.bloggang.com/viewdiary.php?id=aorta&month=07-2006&date=03&group=1&blog=1
อันดับ 3
... เป็นฉากที่โรแมนติกที่สุดฉากหนึ่งของการดูหนังช่วงสองสามปีนี้ ความโรแมนติกไม่ได้เกิดจาก แค่การที่ฝ่ายพระเอกมอบ แหวนที่มองไม่เห็น ให้แก่นางเอก แต่ ความพิเศษอยู่ตรง ตัวหนังนำเสนอให้เราได้เห็นว่าอีกฝ่ายเองนั้น ก็ปลาบปลื้มและสามารถรับ ความรักผ่านแหวนวงนี้ แล้วนำมันมาสวมใส่อย่างเต็มใจ ซึ่งมันก็เทียบเท่ากับเป็นการ ส่งต่อความรักกลับคืนยังผู้ให้ ให้ปลื้มปิติใจโดยไม่ต้องมีคำพูดใดๆ ยิ่งฉากตอนท้ายเรื่องที่เธอส่องมองบนท้องฟ้า ยิ่งขับเน้นคุณค่าของ ความรัก ที่บางครั้ง ไม่อาจมองเห็นได้ด้วยตา แต่สัมผัสได้ด้วยใจ
ฉากแหวนที่มองไม่เห็น ใน Always: Sunset on Third Street
Always: Sunset on Third Street , บางสิ่งที่ไม่อาจเห็นได้ด้วยตา แต่สัมผัสได้ด้วยใจ //www.bloggang.com/viewdiary.php?id=aorta&month=05-2006&date=13&group=1&blog=1
อันดับ 2
เพื่อนสมาชิกในเว็บไทยดีวีดี แนะนำเรื่องนี้ให้ผมมาคู่กับอีกเรื่องหนึ่งที่เขาบอกว่าซึ้ง ผมจึงสั่งมานั่งดูแบบไม่ลังเลใจ นั่งดูไปก็คิด หึๆ ในใจประมาณว่า ไม่เท่าไหร่ร้อก เพราะหนังดูไม่มีวี่แววจะเรียกน้ำตาผมได้แม้แต่น้อย แถม พระเอกก็หน้าไม่หล่อ ที่เจ็บใจยิ่งกว่าผิดวิสัยหนังเกาหลีทั่วไปนั่นคือ นางเอกก็ไม่สวยน่ารักอาโนเนะ แต่ ความไม่เท่าไหร่และ ความไม่หล่อ ไม่สวย ก็ค่อยๆถูกกลืนหายไปช้าๆ กับ การแสดงที่เข้าคู่กันและเป็นการแสดงในระดับชั้นเซียนของทั้งสองคน กับ เนื้อเรื่องที่ค่อยๆจูงมือคนดูเข้าไปพบกับ ความหวานชื่นก่อนจะฉุดลงไปสู่ความตกต่ำถึงขีดสุด ในความเลวร้ายนั้นเอง หนังแสดงให้เห็นว่า หากแม้นความรักไม่ลดน้อยไปตามปัจจัยหรือตัวแปรรอบนอก ต่อให้เหตุการณ์ย่ำแย่เพียงใด โลกใบนี้ก็ยังคงน่าอยู่เหมือนวันเก่าๆที่ยังงดงาม ความไม่เท่าไหร่ ของหนังสิ้นสุดลงในฉากนี้ ที่ตัวละครทั้งสองคนมีกรงขังขวางกั้นก่อนที่อีกฝ่ายจะระเบิดความรู้สึกและอีกฝ่ายก็ไม่อาจปฏิเสธความรู้สึกตัวเอง เช่นเดียวกับ ที่หนังก็ทลายเขื่อนกั้นน้ำตาให้ต้องไหลพลั่กๆจนเป็นฉากเรียกน้ำตาได้มากสุดของปีนี้
ฉากพบกันหน้าห้องขังตอนท้ายใน You are my sunshine
และ
อันดับ 1
นับตั้งแต่เครื่องขึ้นสู่ท้องฟ้าและกลุ่มผู้ก่อการร้ายเริ่มจะยึดเครื่องบิน ฉากในเครื่องบินนั้นยอดเยี่ยมเกินกว่าจะบรรยายได้ จังหวะในฉากแอคชั่นนั้นดูสมจริงจนน่าขนลุก ช่วงเวลาที่กดดันก็ทำได้ชนิดตอกตะปูให้คนดูไม่อยากลุกไปไหน หนังทำได้ลงตัวน่าเชื่อถือ การสร้างอารมณ์ร่วมให้กับคนดูของหนังก็ประสบความสำเร็จอย่างสูง โดยเฉพาะช่วงที่ผู้คนบนเครื่องรู้วาระสุดท้ายของตัวเอง นี่คือ ฉากที่ดีที่สุดในหนังที่ได้ดูปีนี้ ทั้งขนลุก ทั้งน้ำตาไหลมาแบบไม่รู้ตัว น่าชื่นชม น่าตื่นตะลึง น่ายกย่อง และ จะว่าไปแล้ว นี่ไม่ใช่แค่ ฉากที่ประทับใจที่สุดในปีนี้ อนาคตหากต้องเลือก สิบฉากประทับใจในภาพยนตร์ตลอดกาล ฉากนี้ก็จะยังคงตามไปติดด้วยอย่างแน่นอน คนดูหนังไม่ควรพลาดเป็นอย่างยิ่ง คนทำหนังยิ่งไม่ควรพลาดเช่นเดียวกัน กับ ฉากที่ทรงพลังและสมบูรณ์แบบที่สุดของปีนี้
ฉากบนเครื่องบิน ใน United 93
United 93 , ทรงพลัง และ สะเทือนใจ //www.bloggang.com/viewdiary.php?id=aorta&month=08-2006&date=19&group=1&blog=1
ข้างบนนั้นคือ 10 ฉากประทับใจของปี 2549 ของผม(อยู่ข้างหลังคุณ) แล้วเพื่อนๆละครับ ฉากที่คุณประทับใจของปีนี้จากการดูหนัง ไม่ว่าจะหนังโรง หนังแผ่น หนังเก่าหรือหนังใหม่ ความประทับใจของคุณคือฉากใดบ้าง
แล้ว Blog หน้า มาปิดท้ายปีนี้กับ 5 หนังไม่ชอบ + 10 หนังชอบ ประจำปี
Blog เกี่ยวเนื่อง
++ ชวนเพื่อนๆมาเลือก 10 ตัวละครประทับใจ จากหนังปีที่ผ่านมา ++ //www.bloggang.com/viewdiary.php?id=aorta&group=1&month=12-2006&date=27&blog=1
ขอฝาก"หนังสือรัก"ไว้กับผู้อ่านด้วยเน้อ กับ พ็อกเก็ตบุ้คเล่มแรก ที่หยิบยกความรักและความสัมพันธ์ในภาพยนตร์ มาช่วยให้คุณเข้าใจตัวเองและคนรอบข้าง ได้มากขึ้นและลึกซึ้งกว่าเดิม
(วางขายตามร้านหนังสือทั่วไปแว้ว) ปีใหม่นี้ มอบ"หนังสือรัก" เป็นของขวัญแด่คนที่คุณรัก
ชวนไปอ่านบทความเรื่องอื่นๆ คลิก >> หน้าสารบัญ
ชวนคลิก ชวนคุยกับเจ้าของ Blog ที่ --> หน้าแรก
รวบรวมรายชื่อหนังเรื่องเก่าๆที่เคยเขียนไว้แล้วที่ ---> ห้องเก็บหนัง
|
ขอคิดค่าบริการต่อการอ่าน 1 หน้าในอัตราเพียง
ความเห็นของคุณมีประโยชน์กับผู้อ่านคนถัดมา คำทักทายของคุณเป็นกำลังใจให้ผู้เขียน คำติชมหรือคำแนะนำของคุณจะนำไปสู่การเปลี่ยนแปลงพัฒนาหากคุณเข้ามาอ่านครั้งถัดไป
Create Date : 29 ธันวาคม 2549 |
Last Update : 29 ธันวาคม 2549 13:36:20 น. |
|
24 comments
|
Counter : 3726 Pageviews. |
|
|
|
โดย: DiamondTom วันที่: 29 ธันวาคม 2549 เวลา:10:15:13 น. |
|
|
|
โดย: แม่น้องแดนนี่ บอย (แดนนี่ บอย ) วันที่: 29 ธันวาคม 2549 เวลา:11:36:36 น. |
|
|
|
โดย: nanoguy IP: 203.113.35.10 วันที่: 29 ธันวาคม 2549 เวลา:14:11:03 น. |
|
|
|
โดย: พิรฌาน วันที่: 29 ธันวาคม 2549 เวลา:22:33:16 น. |
|
|
|
โดย: azzurrini วันที่: 30 ธันวาคม 2549 เวลา:0:19:27 น. |
|
|
|
โดย: joy IP: 125.25.93.130 วันที่: 31 ธันวาคม 2549 เวลา:12:44:21 น. |
|
|
|
โดย: บลูยอชท์ IP: 202.69.140.233 วันที่: 3 มกราคม 2550 เวลา:13:50:52 น. |
|
|
|
โดย: จัดฉาก IP: 58.9.161.76 วันที่: 3 มกราคม 2550 เวลา:22:41:38 น. |
|
|
|
โดย: จัดฉาก IP: 58.9.161.76 วันที่: 3 มกราคม 2550 เวลา:22:45:19 น. |
|
|
|
โดย: SnowBelL IP: 58.136.73.204 วันที่: 5 มกราคม 2550 เวลา:5:45:50 น. |
|
|
|
โดย: องค์หญิงการะบุหนิง IP: 202.28.27.3 วันที่: 5 มกราคม 2550 เวลา:15:20:22 น. |
|
|
|
โดย: เอ IP: 124.121.61.3 วันที่: 19 กันยายน 2550 เวลา:19:10:20 น. |
|
|
|
โดย: ploy IP: 124.120.219.44 วันที่: 30 กันยายน 2550 เวลา:3:43:32 น. |
|
|
|
โดย: quinine IP: 136.243.138.66 วันที่: 12 กุมภาพันธ์ 2564 เวลา:12:57:29 น. |
|
|
|
โดย: www.pharmaceptica.com IP: 92.204.174.134 วันที่: 17 มิถุนายน 2564 เวลา:12:52:35 น. |
|
|
|
โดย: www.pharmaceptica.com IP: 92.204.174.134 วันที่: 18 มิถุนายน 2564 เวลา:21:12:46 น. |
|
|
|
โดย: www.pharmaceptica.com IP: 92.204.174.134 วันที่: 2 กรกฎาคม 2564 เวลา:2:47:28 น. |
|
|
|
โดย: plaquenil sulfate IP: 92.204.174.134 วันที่: 6 กรกฎาคม 2564 เวลา:16:35:55 น. |
|
|
|
โดย: who produces hydroxychloroquine win IP: 92.204.174.134 วันที่: 24 กรกฎาคม 2564 เวลา:13:10:29 น. |
|
|
|
โดย: sleela IP: 37.139.53.22 วันที่: 18 ตุลาคม 2565 เวลา:21:42:29 น. |
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
- Next , ทรงผมชวนกลุ้มใจกับหนังไซไฟดูเพลินๆ
- Spider-Man 3 , แมงมุมดำตัวนั้น ฉันเห็นมันอยู่ในใจเราทุกคน
- Miss potter , เรื่องของเธอ(พ็อตเตอร์)และผมฯ
- Me...Myself ขอให้รักจงเจริญ , แค่นี้ก็พอแล้ว
- Meet the Robinsons , เมื่อพบความผิดหวังจะโทษโน่นโทษนี่ หรือ เลือกที่จะเดินหน้าต่อไป
- Shooter , หนังแอคชั่นที่ดูจบแล้ว"เออ มันดีแฮะ"
- Hannibal Rising , ความน่าผิดหวังของหนังฮานนิบาล
- Confession of pain , ความแค้นอันแสนเศร้า
- Pans Labyrinth , คือจินตนาการแสนสวยงาม หรือ คือความจริงที่เจ็บปวดและขมขื่น
- The Number 23 , วิเคราะห์สภาพจิตใจผู้หลงใหลเลข 23
- เมล์นรก หมวยยกล้อ , รถเมล์สายนี้ไม่ตลกแต่สนุก
- The Lives of Others , อ๊ะ นี่มัน Infernal affairs เวอร์ชั่นกำแพงเบอร์ลิน
- Sunshine , อาทิตย์สิ้นแสง ชีวิตสิ้นสูญ
- The Fountain , เรารู้จักความตายมากมายแค่ไหนกัน (ศาสนา+จิตวิทยา+วิทยาศาสตร์)
- แฝด , เข้าใจพิม เข้าใจพลอย เข้าใจ"แฝด"
- I'm a Cyborg, But That's OK , แต่ I ไม่ค่อย OK
- The Good Shepherd , จะลงเรือทั้งทีคิดให้ดีก่อนตัดสินใจ
- Bridge to Terabithia , Just close your eyes but keep your mind wide open
- 300 , นี่คือสปาตั้น(โว้ย) ... พลั่กกกกกก
- The Queen , แม้จะเป็นเรื่องของ 'ควีน' แต่นี่คือ การกะเทาะเปลือกเล่าเรื่อง 'คน'
- Rocky Balboa , ชีวิตไม่ได้สำคัญว่าจะต่อยได้หนักแค่ไหน
- Charlotte's Web , มิตรภาพไม่ได้มีราคา
- The Pursuit of Happyness , ปัญหาชีวิตก็เหมือน รูบิค - ถ้าทำไม่ได้จะ สู้ต่อ หรือ โยนทิ้ง-
- Volver , ความเจ็บปวดของแม่และลูกสาว
- Music and Lyrics , หนังที่น่ารักที่สุดในรอบ(หลาย)ปี
- ตำนานสมเด็จพระนเรศวรมหาราช ภาค 2 , จะสนไปทำไมกับเรื่องอิสรภาพที่ไกลตัว
- Dreamgirls , วันที่ ธุรกิจ กลืนกิน ศิลปะ
- Babel , เราเป็นส่วนหนึ่งของโลกใบนี้ไปแล้วหรือยัง
- Rough , จาก H2 มาสู่ Touch และได้เวลา Rough
- Curse of the Golden Flower , ความเน่าหนอนฟอนเฟะของสถาบันครอบครัว
- Fur: An Imaginary Portrait of Diane Arbus , ความงามที่แตกต่าง โลกที่แตกต่าง
- ตำนานสมเด็จพระนเรศวรมหาราช ภาค1 , ไทยจะสิ้นชาติไม่ใช่เพราะใคร หากมิใช่เพราะไทยด้วยกัน
- Perfume: The Story of a Murderer , ทำความรู้จักและเข้าใจ ฆาตกรน้ำหอมมนุษย์
- Blood diamond , "ผมไม่เข้าใจว่าทำไมเราต้องมาฆ่ากันเอง"
- The Black Dahlia , ดอกรักเร่ ที่สวยแค่สไตล์แต่ไร้เสน่ห์
- Night at the Museum , ความบันเทิงสำเร็จรูปที่สนุกเพลินเกินห้ามใจ
- ===== 5 หนังไม่ชอบ + 10 หนังชอบ ประจำปี 2549 =====
- +++ 10 "ฉาก"ประทับใจจาก"หนัง"ปีที่ผ่านมา +++
- ++ ชวนเพื่อนๆมาเลือก 10 ตัวละครประทับใจ จากหนังปีที่ผ่านมา ++
- The Holiday , จะทำอย่างไรในวันที่ใจเจ็บ
- Lucky Number Slevin , ของเค้าดี แต่ ผิดที่ ผิดเวลา
- The King and the Clown , ความรักของตัวตลกบนหลังเสือ
- Déjà vu , เอ๊ะ เราเคยเจอมาก่อนหรือเปล่า
- Death Note 2: The Last Name , ได้เวลาเก็บสมุดคืนเจ้าของ
- Saw III , บทเรียนสุดท้ายของคุณครู จิ๊กซอว์
- The Village Album , ถ่ายภาพด้วยหัวใจแล้วบันทึกใส่ความทรงจำ
- 007 : Casino Royale , นี่ซิ เจมส์ บอนด์
- The Prestige , คุณตั้งใจดูอย่างใกล้ชิดแล้วจริงๆหรือ ?
- The Banquet , แฮมเล็ต เวอร์ชั่น ประหารเจ็ดชั่วโคตร
- ผีสามบท บทที่ 3 : เปนชู้กับผี , พอกันที ผีGMO
- ผีสามบท บทที่ 2 : Monster House , บ้านผีสิงที่แสนจะบันเทิงใจ
- ผีสามบท บทที่ 1 : The Grudge 2 , ปัญหาของ ป๋า กับ เด็กผี
- The Guardian , "สถิติ" ไม่สำคัญเท่า "ทัศนคติและเจตคติ"
- หมากเตะรีเทิร์นส , หมากเกมส์นี้ น่าจะดีได้มากกว่านี้
- 12 เกมสยาม +13 เกมสยอง , มันไม่ใช่แค่เกม
- Cars , 20 ปีของ Pixar กับเรื่องของ "คาร์" (ซึ่งก็คือเรื่องของ "คน")
- The Devil Wears Prada , (จากหนังสือมาเป็นหนัง) ร้ายก็ยังไม่เปลี่ยนแปลง
- Death Note , สมุดเล่มนี้ ดี จริงหรือ?
- L'Enfant (The child) , เด็กไม่รู้จักโต
- World Trade Center , เป็น"ฮีโร่"ไม่ได้วัดกันที่ผลลัพธ์
- The Host , สัตว์ประหลาด สนุกประหลาด
- Season changes , เมื่อ"เพื่อนสนิท"กลายมาเป็น"แฟนฉัน"ในวันที่"อากาศเปลี่ยนแปลงบ่อย"
- Me and You and Everyone We Know , เราอยู่ร่วมกัน เรารู้จักกัน แต่เราไม่เชื่อมต่อถึงกัน
- Snakes on a Plane , ที่อยากไปดูก็เพราะ "งูบนเครื่องบิน"
- United 93 , ทรงพลัง และ สะเทือนใจ
- Running boy (Marathon) , ทุกชีวิตล้วนมี"หัวใจ"
- โคตรรักเอ็งเลย , เกือบโคตรรัก "โคตรรักเอ็งเลย"
- Sad movie , แม้รักต้องพลัดพรากก็ยังฝากความทรงจำอันงดงาม
- The Break-Up , วิธีทำลายชีวิตคู่ตัวเองให้ย่อยยับ
- แก๊งชะนีกับอีแอบ , หนัง comedy ไทยดีๆยังมีอยู่
- Pirates of the Caribbean: Dead Man's Chest , "สลัด"จานนี้รสชาติดีเพราะ"Johnny Depp"
- Tsotsi , พื้นฐานจิตใจมนุษย์เป็น สีขาว หรือ สีดำ
- Superman Returns , ทำไมโลกใบนี้ยังต้องการ Superman ?
- Silent Hill , ของดีที่อยู่ในมือพ่อครัวขาดฝีมือ
- over the hedge , บทเรียนชีวิตเรื่องมิตรภาพและครอบครัว
- Don't tell , แผลในใจแค่"ลืม"คงไม่พอ
- Slither , คูลฟีเวอร์สีเลือด เชือดมนุษย์โลก
- The Omen , ซาตานอยู่รอบตัวเรา
- Scary movie 4 , ผ่านมา --> ฮา --> ผ่านไป
- Paradise now , สวรรค์อยู่หนใด
- X-Men: The Last Stand , X = mutant , รักร่วมเพศ , คนผิวดำ , ยิว ฯลฯ
- ก้านกล้วย , "ช้างกูอยู่ไหน" >> "ช้างกูอยู่นี่"
- The Da Vinci Code , ศรัทธาที่บิดเบือน
- Always: Sunset on Third Street , บางสิ่งที่ไม่อาจเห็นได้ด้วยตา แต่สัมผัสได้ด้วยใจ
- Poseidon , จมเร็ว จบเร็ว
- Match point , เกมส์กิเลสของคนเห็นแก่ตัว
- Mission: Impossible III, ภารกิจสุดมันส์ที่ขาดเสน่ห์
- Perhaps love , รักซ้อนรัก หนังซ้อนหนัง อดีตซ้อนปัจจุบัน
- Ice Age: The Meltdown , ได้เวลายุคน้ำแข็งครองเมือง
- Red lights , ผู้ชายไม่รู้ตัว ผู้หญิงไม่รู้ใจ
- Failure to launch , Success to love
- Inside man , คน(ดี/ชั่ว) ใน คน(ดี/ชั่ว)
- Where the Truth Lies , ความจริงนอนนิ่งอยู่ที่ใด ?
- โหน่ง เท่ง นักเลงภูเขาทอง , ฮาน้อยกว่าที่คิด มีสาระมากกว่าที่หวัง
- My girl and I , รักครั้งแรกจะเปลี่ยนเราไปตลอดกาล
- V for Vendetta , เผด็จการรัฐสภา VS. พลังประชาชน
- A History of violence , มาทำความรู้จัก "ความรุนแรง" กัน
- Final Destination 3 , เหล้าเก่าในขวดเก่า
- The Constant Gardener , ในความลับมีความจริง ในความจริงมีความรัก
- คำพิพากษาของมหาสมุทร (Invisible Waves) , คลื่นบาปที่นิ่งสงบ
- Walk the line , มิตรภาพในความรัก
- เด็กหอ , หอนี้มีดีกว่าผีหลอก
- Brokeback Mountain , รักซ่อนเร้น
- Munich , ผลของการสาดน้ำมัน(ความรุนแรง)เพื่อดับไฟ(แค้น)
- Memoirs of a Geisha , ชาเขียวสำเร็จรูปที่ผสมน้ำมากไป
- Prime , รักคงยังไม่พอ
- An Unfinished Life , ชีวิตที่หยุดเดิน
- In Her Shoes , หากเปรียบรองเท้าคือชีวิต
- Just Like Heaven , เมื่อพื้นที่ของชีวิตไม่เหลือเผื่อให้ความสุข
- The Promise , คำสัญญา ชะตากรรม ความรัก
- 5 หนังไม่ชอบ + 10 หนังชอบ (ของปีที่ผ่านมา)
- 10 ฉากประทับใจจากหนัง (ในปีที่ผ่านมา)
- 10 ตัวละครประทับใจจากหนัง (ในปีที่ผ่านมา)
- The Chronicles of Narnia: The Lion, The Witch and the Wardrobe , ส่วนผสมที่ลงตัวสำหรับทุกครัวเรือน
- April Snow , บางครั้งความรักก็เจ็บปวดโดยมิอาจหลีกเลี่ยงได้
- King Kong , แล้ว "ลิงยักษ์" ก็ตกหลุม "รักหญิง"
- The Descent , ถึงถ้ำ ถึงเลือด ถึงเนื้อ ถึงกระดูก
- The Maid , ผีสิงคโปร์
- The Exorcism of Emily Rose , ผีเข้า(ศาล)
- Hidden (Caché) , ความจริงที่ซุกซ่อน (ในหนังที่ยอดเยี่ยม)
- Chicken Little , กุ๊กไก่ของ Disney ที่ไร้เงา Pixar
- Nana , โลกของนานะ โลกของความรัก ความฝัน และ มิตรภาพ
- เด็กโต๋ , สายธารชีวิตแห่งบ้านแม่โต๋
- Harry Potter and the Goblet of Fire , กีฬาสีสามสถาบันกับเวอร์ชั่นภาพยนตร์ที่ดีที่สุด
- Corpse Bride , รักไม่มีวันตาย
- Yes , บทกวีอีโรติค ความรัก การเมือง และ การมีตัวตน
- รับน้องสยองขวัญ , หายใจเข้าก็ เฮ้อ หายใจออกก็ เฮ้อ
- Lord of War , นิ้วที่ลั่นไกจากมือที่มองไม่เห็น
- Saw II , สยองอย่างมีประเด็น
- Goal! , ประตูชัย(goal)เป้าหมายชีวิต
- Proof , ชีวิตที่สับสนของคนที่สูญเสีย
- The Legend of Zorro , ฮีโร่ที่ย่ำอยู่กับที่
- Flightplan , ขึ้นได้สูง บินได้สวย ลงไม่นิ่ม
- Sky High , อยากจะเป็น hero ที่ "เปลือก" หรือที่ "แก่น"
- A Sound of Thunder , เรื่องราวอยู่ในโลกอนาคต ตัวหนังอยู่ในโลกอดีต
- Red Eye , ไม่ใช่แค่ Fight or Flight แต่ยังเป็น Fight on Flight
- เพื่อนสนิท , เมื่อเส้นแบ่งของ "คนรัก" กับ "เพื่อน" เริ่มเลือนราง
- Transporter 2 ควบ Into the Blue , ขึ้นรถดีกว่าลงเรือ
- Madagascar , มิตรภาพกับการเรียนรู้ชีวิต และ นกเพนกวิน
- Cinderella man , Jim Braddock ชายที่ไม่ได้เป็นแค่นักมวย
- Dear Frankie , คำลวง ความรัก ครอบครัว
- Dark Water , ความสัมพันธ์แม่-ลูก-ผี (จากหนังสือสู่ภาพยนตร์)
- Seven Swords , ... ที่ควรยาวกลับสั้น ที่ควรสั้นกลับยาว ...
- แหยม ยโสธร , ขำขำ - หม่ำ - อะฮึ่ย อะฮึ่ย
- Charlie and the Chocolate Factory , Imagination is more important than knowledge
- The Skeleton Key , ไขได้ดีพอสมควร
- About Love , เรื่องราวที่ "เกี่ยวกับ "รัก""
- 5x2 , สมการความรักของคน 2 คน
- ต้มยำกุ้ง , อร่อยรสแซ่บชามโตเกินมาตรฐานแต่อาจไม่ผ่านเชลล์ชวนชิม
- Somersault , ความรัก - Sex - เด็กสาวและความทุกข์ทรมานใจ
- The Upside of Anger , เรื่องหนักๆของครอบครัวที่เล่าอย่างเบาๆ
- Land of the Dead , หนึ่งเรื่องราวของซอมบี้ที่กลับไม่ได้ไปไม่ถึง
- Crash , ผลกระทบของการชนที่"คน"มีต่อกันและกัน
- วัยอลวน 4 : ตั้ม-โอ๋ รีเทิร์น , หนังครอบครัวสำหรับคนไทยที่ดีที่สุดในรอบหลายปี
- The Island , โลกอนาคตและโคลนนิ่งฉบับระเบิดเถิดเทิง
- The Keys to the House , "บ้าน"หลังนี้จะมีความรักเป็น"กุญแจ"
- The Longest Yard , เกมส์เก่าเอามาเล่าใหม่ใช้วิธีการเดิม
- Fantastic Four , ความสนุกสูตรสำเร็จที่เด็กดูได้ผู้ใหญ่ดูเพลิน
- War of the Worlds , เมื่อสปีลเบิร์กเลิกรักมนุษย์ต่างดาว
- Swing Girls , สวิงกันแบบคึกคัก สดใส ไร้มลพิษ
- Hotel , โรงแรมที่ไร้เรื่องราว
- Assault on Precinct 13 , อีกหนึ่งความจนตรอกที่ระทึกคุ้มค่า
- Batman Begins , ปฐมบทแรกบินกับการตีความครั้งใหม่
- Mr. and Mrs. Smith , เรื่องราวชีวิตคู่ที่สวมเสื้อคลุมหนังแอคชั่น
- มหาลัย' เหมืองแร่ , เหมืองแร่และชีวิตกับหน่วยกิตที่ต้องขุด
- House of Wax , ความสยองที่แปลกตากับหุ่นขี้ผึ้ง สองดาราและหนึ่งปารีส
- Sin city , ฟิล์มนัวร์ที่ลงตัวและเจ๋ง
- Star Wars: Episode III Revenge of the Sith , การปิดตำนานและการเริ่มต้นอย่างสมบูรณ์
- The Jacket , การเดินทางข้ามเวลา ความหลอนและวงจรชีวิต
- A Lot Like Love , รักด้วยใจแต่ตัดสินใจด้วยสมอง
- เฉิ่ม... , คุณ"สมบัติ" อาจไม่ "ดีพร้อม"แต่ก็ดีเพียงพอ
- Be With You , ความสุขของฉันคือ"การได้อยู่กับคุณ"
- Hostage , เหล้าเก่าในขวดใหม่ที่ไม่น่าผิดหวัง
- Kingdom of Heaven , สงครามครูเสดครั้งนี้ดูก็ได้ไม่ดูก็ไม่น่าเสียดาย
- Spanglish , เรื่องราวที่กระจัดกระจายแต่ให้แง่มุมหลากหลายในครอบครัว
- Guess Who , เสียงฮาจากความแตกต่างและBernie Mac
- The Interpreter , ทริลเลอร์ที่ดี(แต่ไม่ดีเท่าที่ควรจะเป็น)
- Hide and Seek , มีปมที่ดีแต่มีบทที่อ่อน
- The Chorus (Les Choristes) , ง่ายๆแต่ได้ใจ
- Hitch , สนุก น่ารัก ขำขำ รู้สึกดี
- Sahara , หนังสนุกแค่เป็นช่วงๆหรือผมง่วงกันแน่
- Boogeyman , ตื่นเต้นตกใจ แต่ อะไร ยังไง ทำไม?
- Tokyo Godfathers , การตามหา"ครอบครัว"ที่สนุกมากๆ
- บุปผาราตรี เฟส 2 , เมื่อบุปผาเริ่มร่วงโรย
- Dont move , นอกจากตัดสินใคร คุณเข้าใจใครคนนั้นดีแล้วหรือยัง?
- Crying Out for Love, In the Center of the World , ความทรงจำและเทปคาสเสตต์/ความรักและใจกลางโลก
- The Ring Two , ไม่สมศักดิ์ศรี "The Ring"
- A Very Long Engagement , หนังที่มากไปด้วยความทะเยอทะยาน
- Lemony Snicket's A Series of Unfortunate Events , การดัดแปลง"โชคร้าย"ที่ทำได้"ดี"
- Hana & Alice , มิตรภาพ ความรัก ความทรงจำ
- Hotel Rwanda , หนังที่ให้คนดูมากกว่าความเป็นหนังดี
- In Good Company , ผู้ชายขาขึ้นกับผู้ชายขาลง
- Being Julia , โลก(ของจูเลีย)คือละคร
- หลวงพี่เท่ง , เรื่อยๆขำๆพอไปวัดไปวา
- Sideways , รักนุ่มๆชุ่มไวน์ในวันเบาๆ
- Million Dollar Baby , ความยอดเยี่ยมท่ามกลางศรัทธาและความอบอุ่น
- Constantine , "คนเห็นผี"ปราบลูกปีศาจ
- Shall we dance , คุณเต้นรำกับคู่ของคุณครั้งสุดท้ายเมื่อไร
- Finding Neverland , งดงามเหลือเกิน
- Kung Fu Hustle , ตลกน้อย สนุกมาก และลงตัว
- 2046 , ไปแล้วอย่าลืมกลับมา
- Ray , มีดีที่Jamie Foxx
- The Phantom of the Opera , ภายใต้หน้ากากมีเพียงความว่างเปล่า
- โรงเตี๊ยม , มีอะไรดีๆกว่าที่คิดและโฆษณา
- Meet the fockers , เรื่องของหนังตลกและครอบครัว
- Closer , เมื่อความรักถูกสำรวจและตีแผ่ผ่านตัวละคร
- The Aviator, .....And this is Howard Hughes
- The Forgotten, ไม่มีอะไรน่าจดจำ
- Birth , ยอดเยี่ยมในความหนักแน่นและเนิบนาบ
- ****1ปีที่ผ่านมา ฉากใดในหนังที่คุณประทับใจ ****
- 5หนังชอบ กับ 5หนังไม่ชอบ ของคุณในปี2547คือ....,
- National Treasure, เมื่อBruckheimerมาสร้างDavinci's code
- The Polar Express, ตื่นตาแต่ไม่ตื่นใจ
- แจ๋ว, แจ๋วน้อยกว่าที่หวัง
- Bridget Jones 2, รู้จักเธอมากขึ้นและรู้สึกดีกว่าที่คิด
- The Incredibles, ครอบครัวหรรษา
- ขุนกระบี่ ผีระบาด, กล้าที่จะบ้า ก็กล้าที่จะดู
- Ocean's Twelve, หนังขาย"เสน่ห์ดารา"
- หมานคร, เมืองนี้ภาพสวย+เพลงเพราะ+ประหลาดและยาก
- กั๊กกะกาวน์, "ใจ"คุณเต้นอย่างไรเมื่อคุณมีความรัก
- Alexander, ดราม่าชั้นดีแต่ความสนุกเป็นระลอกคลื่น
- Wimbledon, For love of the game+NottingHill+ภราดร
- Love me if you dare, หนังรักแปลกกับความรู้สึกก้ำกึ่ง
- Cellular, สนุกเป็นบ้า แอคชั่นแอบฮา
- Saw, OldBoy+Cube+ฆาตกรโรคจิต
- Ladder49, สิงห์ผจญเพลิงชื่อฮัวควิน ฟีนิกซ์
- The Grudge, เมื่อ"เด็กผี" go inter เป็น "โคตรผีดุ"
- Dodgeball, ฮาน้อยกว่าที่หวังแต่สนุกกว่าที่คิด
- Sky Captain and The World of Tomo, หนังไซไฟสไตล์"ฟ้าทะลายโจร"
- Resident Evil 2, อลิซเท่+เนเมซิสเห่ย+จิลเฉยๆ
- Shark Tale, คุณเป็น"somebody"แล้วหรือยัง
- สายล่อฟ้า, ความเป็นตัวตนที่ชัดเจนกับความสนุกกลางๆ
- Shutter กดติดวิญญาณ, นานๆทีจะมีหนังผีไทยดีๆให้ดูกัน
- The Terminal, น่ารัก นุ่มนวล และสนุกกว่าที่คิด
- Wicker park( spoilแล้วจะบอก), ลุ่มหลง คลั่งไคล้ หลอกลวงและความรัก
- Eternal sunshine รอบ2, ความอภิรมย์ที่มากขึ้นอย่างน่าแปลกใจ
- EternalSunshineOfTheSpotlessMind, คุณเคยอยากจะลืมบางสิ่งในชีวิตคุณบ้างไหม
- Three Extreme, อึดอัด ขยะแขยง รุนแรง และผิดหวัง
- Man on fire (no spoil), คนจริงเผาแค้น เผานานจนผมเกือบหลับ
- Bourne Supremacy, มันต้องให้ได้ยังงี้ซิ ต้องยังงี้ซิ
- Collateral...., it started like any other night
- Windstruck, งานมือตกของกวัก แจ ยอง
- งานของ M. Night Shyamalan, 6th sense/Unbreakable/Sign/และTheVillage
|
|
|
|
|
|
|
|
อินกับเครื่องรางของแม่ของ ALWAYS ที่สุดค่ะ