Hidden (Caché) , ความจริงที่ซุกซ่อน (ในหนังที่ยอดเยี่ยม)
คุณเคยทำผิดบ้างหรือไม่ คุณจัดการความผิดนั้นอย่างไร
คุณเคยรู้สึกผิดบ้างหรือไม่ คุณจัดการความรู้สึกผิดนั้นอย่างไร
...ทุกคนล้วนเคยทำสิ่งที่ผิดพลาดไป ทุกคนล้วนเคยรู้สึกผิดกับการกระทำของตัวเอง แต่เราจัดการกับสิ่งเหล่านั้นอย่างไร บางคนเลือกที่จะแก้ไข บางคนที่เลือกที่จะปล่อยทิ้ง บางคนเลือกที่จะซุกซ่อนมันเอาไว้
การซ่อนหรือปกปิดต่างจากการแก้ไข เพราะหากวันใดที่มีคนค้นพบ เมื่อนั้นไม่ว่าจะเป็นความผิด หรือ ความรู้สึกผิด ที่เราปล่อยทิ้งให้ตกตะกอนมันจะกลับมาคลุ้งลอยขึ้นปั่นป่วนอีกครั้ง
เรื่องย่อ : Georges Laurent (Daniel Auteuil) ได้รับเทปวิดิโอที่บันทึกชีวิตส่วนตัวของเขาส่งมาที่บ้านโดยไม่ระบุต้นทางผู้ส่ง ได้รับรูปวาดที่ทำให้เขาต้องหวาดหวั่น คนที่ส่งมาไม่ได้บอกวัตถุประสงค์ในการส่งภาพเหล่านั้น เขาและครอบครัวถูกคุกคามจากใครบางคนที่ไม่มีตัวตน Georges ดูเป็นคนธรรมดาไม่น่าจะมีศัตรูอะไร เขาเป็นเพียงชายธรรมดามีอันจะกินที่ประกอบอาชีพพิธีกรรายการทีวี ใช้ชีวิตอยู่อย่างสงบสุขกับภรรยา (Juliette Binoche) และลูกชาย เขาเริ่มทบทวนมองหาว่าใครที่จะมารุกล้ำชีวิตของเขา ก่อนที่เขาจะตัดสินใจไปจัดการกับใครบางคนที่คิดว่าเป็นต้นเหตุของเรื่องราว
Spoiler alert ข้อเขียน ถัดจากนี้ไป เล่ารายละเอียดของเรื่อง และ ส่วนสำคัญที่หนัง "ซ่อน" ไว้
เรื่องราวไม่กี่บรรทัดข้างต้นเป็นเรื่องย่อของ Hidden ภาพที่หนังสร้างให้กับ Georges Laurent เป็นเสมือน เหยื่อที่ถูกกระทำและกำลังดิ้นรนปกป้องครอบครัว แต่จริงหรือที่มันเป็นเช่นนั้น ? จริงหรือกับสิ่งที่หนังถ่ายทอดมาให้เราได้รับรู้เป็นความจริง ? เราจะได้รู้ได้อย่างไรว่า ในระหว่างบรรทัดข้างต้น ไม่ได้ซุกซ่อนอะไรอยู่ ข่าวสารข้อมูลที่เราได้รับทางสื่อไม่ว่าจะเป็นวิทยุ โทรทัศน์ ฯลฯไม่ได้ปนเปื้อนหรือซ่อนเร้นความจริงอะไรไว้ นโยบายจากผู้นำประเทศหรือรัฐมนตรีที่จะช่วยเหลือประชาชนไม่ได้มีสิ่งหวังผลแอบแฝง (Hidden agenda)
...การใส่ความจริงที่บิดเบือน ความจริงที่เล่าไม่หมด ความจริงที่ล่อหลอก ทำให้คนดูคล้อยตามความจริงที่ทั้ง ตัวละคร (Georges) และ ผู้กำกับ(Michael Haneke) นำเสนอออกมา ก่อนที่หนังจะย้อนกลับมาสะกิดคนดูให้กลับมาคิดว่ามันจริงหรือกับสิ่งที่เราได้รับรู้
ตัวละครของ Georges ปกปิดคนรอบตัว ในขณะที่เขาซ่อนความจริงจากคนรอบตัวก็เท่ากับเขาซ่อนความจริงกับคนดู และ ในเวลาเดียวกันผู้กำกับอย่าง Michael Haneke ก็ซ่อนเรื่องราวบางอย่างของหนังไว้ไม่ให้คนดูรับรู้อีกที
...จากการล่อหลอกของทั้งสองคน (Georges , Michael Haneke) ตั้งแต่ก่อนดูหนังหรืออ่านเรื่องย่อหรือดูหนังแค่ช่วงต้น ทำให้เราจะเห็นภาพของ Georges เป็นชายหนุ่มผู้ตกเป็นเหยื่อของการถูกกระทำ แต่เมื่อดูหนังจบทำให้เราต้องกลับมาย้อนคิดว่าจริงหรือที่เป็นเช่นนั้น ในเมื่อที่ผ่านมาชีวิตเขาคือ ผู้กระทำ แถมยังเป็น ผู้กระทำ ที่ไม่เคยคิดถึงความรู้สึกของคนรอบตัว
....จากเรื่องย่อข้างต้น หนังดำเนินต่อไปด้วยการให้ Georges พยายามหาคำตอบว่าใครคือคนกระทำกับเขา โดยสิ่งที่เขากระทำก็ไม่ต่างจากการคุกคามคนอื่นเช่นกัน เมื่อเขามั่นใจว่า Majid ชายชาวอัลจีเรียที่อดีตคือลูกอุปถัมภ์ของครอบครัวเขา คือ คนที่คุกคามเขา เขาจึงบุกเข้าไปที่ห้องพักของ Majid แม้หนังจะฉายภาพ Majid เป็นชายที่สุภาพ อ่อนโยน แต่ผมเองกลับไม่เชื่อว่าเขาจะบริสุทธิ์ เพราะคนดูอย่างผมถูกผู้กำกับและตัวละครปกปิดและเล่นกับภาพที่นำเสนออกมา ไม่ว่าจะเป็น
... การที่ให้สื่อที่ส่งมาคุกคาม Georges เป็นภาพที่เกี่ยวข้องกับเรื่องราวในวัยเด็กทั้งสิ้น ไม่ว่าจะเป็นภาพถ่ายบ้านเก่า , รูปวาดเหตุการณ์สมัยเด็ก รวมไปถึง เรื่องราวที่ Georges เล่า , ภาพที่ Georges คิด หรือ ฝันของ Georges (ความฝันที่เห็น เด็กคนหนึ่งเชือดไก่แล้วหันหน้ามาเหมือนประสงค์ร้ายกับเด็กอีกคน , ภาพของเด็กคนหนึ่งมีเลือดออกมาจากปาก) ล้วนทำให้คนดูคล้อยตามความคิดเขาและเชื่อไปพร้อมกับเขาอย่างไม่กังขา ว่า คนที่คุกคามเขาน่าจะเป็นใครบางคนที่อยู่ในอดีตร่วมกับเขา และ เป็นผู้ใหญ่ที่โตมาจากเด็กที่เชือดคอไก่อย่างโหดร้ายเย็นชา แล้วตัวเขาเองก็คือเด็กที่ยืนดูด้วยความหวาดผวา
ทั้งที่ความจริงแล้ว
... เขาคือคนที่บีบคั้นและเล่นเล่ห์เหลี่ยมจน Majid ในฐานะลูกอุปถัมภ์ในครอบครัว ต้องออกจากบ้านตัวเองไป เขาคือคนที่รุกไล่ Majid ในตอนโตอย่างไม่ลดละ เขาคือคนที่ฆ่าอนาคตของ Majid ทั้งในอดีตและปัจจุบัน
ภาพที่เห็นเป็นเด็กฆ่าไก่ เป็นความจริง แต่สิ่งที่ปกปิดไว้จากความจริงที่นำเสนอคือ เขาเองเป็นคนใช้เล่ห์กลหลอกล่อให้ Majid ฆ่าไก่ที่เลี้ยงไว้ และสิ่งที่บิดเบือนคือภาพของเด็กเชือดไก่เดินเข้ามาคุกคามเขา ซึ่งความจริงไม่ได้เป็นเช่นนั้น
ภาพที่เห็นเป็นเด็กไอเป็นเลือด เป็นความจริงแค่ว่ามันคือคำพูดที่เขาบอกพ่อแม่ตัวเอง แต่สิ่งที่ปกปิดไว้จากความจริงคือ คำพูดนั้นเป็นการโกหกของเขา เพื่อทำให้พ่อแม่เห็นว่า Majid หลอกลวง และ สิ่งที่บิดเบือนคือ ภาพเด็กไอเป็นเลือด เพราะความจริงไม่เคยมีใครไอเป็นเลือด
...หรือไม่ใช่ใครที่ไหนหรอกที่ส่งเทปเหล่านั้นและส่งภาพเหล่านั้นมาให้เขา คนที่คุกคามเขามากที่สุดและกระทำเรื่องราวเหล่านี้ คือ ตัวเขาเอง เทปและภาพเหล่านั้นเป็นเพียงตัวแทนของมโนธรรมที่มากระตุ้นให้ความผิด ที่เขาซ่อนเก็บมันไว้ส่วนลึกในใจกลับมาหลอกหลอนให้ทุกข์ทรมานอีกครั้ง
... ความจริง หนังแย้มให้คนดูได้เห็นตัวตนของ Georges ตั้งแต่ฉากเล็กๆฉากหนึ่งที่ Georges เดินออกมาจากบ้านชนกับจักรยานชายผิวดำ เราจะเห็นเขาผรุสวาทด่าทอชายผิวดำ และ ชายผิวดำก็ลงมาโต้ตอบ หนังกระตุกคนดูเล็กๆตั้งแต่ฉากนี้แล้วว่า หากเราคล้อยตามเขา เขาคือคนถูกกระทำ แต่ความจริงเขาไม่ใช่ผู้ถูกกระทำ ทั้งคู่ต่างก็ผิดที่ไม่ได้ดูอีกฝ่าย แต่ตัวเขาเองที่มักจะเอาตัวเองเป็นใหญ่และมักจะโยนความผิดออกนอกตัว ไม่เคยสนใจใยดีหรือเห็นอกเห็นใจคนอื่น เมื่อเกิดปัญหา เขาพยายามแต่คิดหาทางที่จะแก้ไขปัญหา โดยไม่คำนึงว่าคนใกล้ตัวจะรู้สึกอย่างไร และ มันเป็นมาตั้งแต่เด็ก(สิ่งที่เขาทำกับ Majid ) มาจนถึงปัจจุบัน(ความมุ่งมั่นแก้ไขปัญหาโดยไม่ใส่ใจภรรยา และ สิ่งที่เขาทำกับ Majid ตอนโต)
... แต่ ความจริง เหล่านั้น ถูกซ่อนเร้นและบิดเบือน ด้วยการสมรู้ร่วมคิดของ จิตใต้สำนึกของ Georges ที่กดเก็บความผิดนี้ไว้ กับ การกำกับของ Michael Haneke ที่เล่นเอาเถิดกับคนดูตลอดเวลา ตัวอย่างฉากหนึ่งที่มันสะท้อน ความไม่ใยดีคนอื่นและเอาตัวเองเป็นศูนย์กลาง(Georges) และ การล่อหลอกคนดู(Michael Haneke) ของทั้งสองคน คือ เมื่อ Pierrot ลูกชายของ Georges หายตัวไป เป็นอีกฉากหนึ่งที่ทำให้คนดูคล้อยตามความคิดตัวละครไปว่า ลูกชายถูกลักพาตัวไป จนเมื่อหนังเฉลยว่าเขาไม่ได้ถูกลักพาตัว เราลองมองย้อนกลับไปก็จะพบว่า ไม่มีหลักฐานอันใดให้สงสัยเช่นนั้นเลย เป็นเพียงสมมติฐานหนึ่งของตัวละครเท่านั้น แต่ความคิดของเรานั้นถูกชักนำโดยสองคนนั้น (Georges + Michael Haneke) น่าตลกดีเหมือนกันที่เราในฐานะคนดูก็อาจเผลอตัวคิดไปว่าการกระทำที่ Georges ทำเพื่อทวงลูกชายกลับมาด้วยการบุกไปหา Majid เป็นสิ่งที่เหมาะสมดี ในท้ายที่สุด แม้ว่าลูกชายของเขาจะกลับมาโดยไม่ได้เกี่ยวข้องกับ Majid หรือการลักพาตัวแม้แต่น้อย แต่เขาก็ยังคงไม่หยุดที่จะคุกคาม Majid เพราะความเชื่อของเขาที่ตั้งมั่นว่า คนทำทั้งหมดคือ Majid นั่นเป็นสิ่งที่หนังเริ่มบอกแล้วว่าผู้กำกับ (Michael Haneke) ไม่ได้ต้องการจับมือกับ ตัวละคร (Georges) อีกต่อไป
...Michael Haneke ทำให้เราเห็นต่อมาว่า Georges เป็นคนที่ทำอะไรตามที่ตัวเองคิดไม่ได้ทำตามความเป็นจริง และ ที่สำคัญแม้จะเลยผ่านโศกนาฏกรรมตอนท้ายไปโดยไม่มีหลักฐานว่า Majid ผิด ก็ไม่มีเลยสักครั้งที่ เราจะเห็น Georges แสดงความรู้สึกผิดต่อความผิดที่ตัวเองเคยกระทำทั้งในอดีตและปัจจุบัน เขาแค่รู้สึกใจหายและโล่งใจที่ ผู้คุกคาม ในความเชื่อของเขาได้จากไปแล้ว ความตายของ Majid ไม่ใช่การเฉลยทุกอย่าง ไม่พบหลักฐานต่อการคุกคามใดๆทั้งนั้น การตายของ Majid สำหรับ Georges แล้วอาจเป็นแค่การสำเร็จความใคร่(รู้)ว่าใครทำในความคิดเป็นการระบายความกังวลใจทั้งหลายออกไป และ สิ่งที่สะท้อนตัวตนของเขาในท้ายที่สุดก็แสดงออกด้วยการกินยานอนหลับและปิดม่านนอน ซ่อนตัวเองในโลกใบนี้ต่อไป
... จะว่าไป Michael Haneke เองก็ไม่ได้หลอกลวงหรือใจร้ายกับคนดูนัก เขาเองก็บอกใบ้คนดูตั้งแต่ ในซีนแรกที่หนังตั้งกล้องทิ้งไว้จากในตรอกแห่งหนึ่งทำให้คนดูเกิดความอยากรู้ว่า หนังกำลังจะให้ดูอะไร แต่กลับเป็นว่า ภาพที่เห็นไม่ได้เป็นภาพที่จะให้เราดู แต่มันเป็นภาพจากวิดิโอที่ถูกอัดมาให้ตัวละครในเรื่องกำลังนั่งดูอยู่ เขาเตือนเราแล้วว่า สิ่งที่เราเห็นมันอาจไมใช่สิ่งที่เรากำลังคิดอยู่ และหนังก็เล่นเอาเถิดกับคนดูต่ออีกหลายต่อหลายครั้ง
ฉากหนึ่งที่คนดูอย่างผมรู้สึกเหมือนโดนแกล้ง คือ ฉากที่ถ่ายไกลๆไปหน้าบ้านเก่าของ Georges ในอดีต เราเห็นแต่ไกลๆเหมือนหนังแกล้งให้อยากรู้มากว่ากำลังเกิดเรื่องอะไรขึ้น หนังมีเสียงอู้อี้ๆให้ได้ยินเหมือนแกล้งให้เราอยากรู้ว่าเขาพูดอะไรกัน จนคนดูอย่างผมอยากลุกไปใกล้ๆจอให้เห็นและได้ยินชัดๆ แล้วหนังก็ไม่เฉลย แต่ก็พอให้เราเดาได้ว่าเกิดอะไรขึ้น
... หนังยังสะท้อนเรื่องของ ความจริง ที่คนเรารับรู้ในทุกวันนี้จากสื่อรอบตัวเรา ผ่าน ตัว Georges ที่ไม่ใช่ตัวละครอย่างที่คิด , อาชีพของ Georges กับการเป็นพิธีกร อาชีพที่สามารถถ่ายทอดความจริงให้คนดูรับรู้และก็สามารถตัดต่อ ซุกซ่อน บิดเบือน ความจริงนั้นได้เช่นเดียวกัน , เรื่องเล่าบนโต๊ะอาหารเกี่ยวกับหมา ทั้งหลายทั้งปวงนี้บอกเราว่า ความจริงจากสิ่งที่เชื่อ มันไม่ได้หมายความถึง ความจริงแท้ที่เกิดขึ้นเสมอไป
...กระทั่งหนังจบ หนังก็ยังมิวายหยอกเล่นกับคนดูเพราะ ฉากสุดท้ายก่อน end title ขึ้น ในมุมหนึ่งของจอเป็นภาพของลูกชายของ Georges และ ลูกชายของ Majid คุยกัน ซึ่งอาจหมายถึงว่า ลูกชาย Majid คือคนวางแผนทั้งหมดและฉากนั้นเขากำลังบอกอะไรบางอย่างกับลูกชายของ Georges (อาจจะเป็นเรื่องแม่มีชู้ หรือ บอกให้ไม่ต้องกลับบ้าน) หรือ อาจจะไม่ได้มีความหมายอะไรเลย พวกเขาเป็นแค่เพื่อนกัน ไม่ว่าจะมีความหมายอย่างไร แต่มันตอกย้ำคนดูอีกครั้งว่า หลายอย่างที่บอกเล่ามาก่อนหน้านี้ มีอะไรซุกซ่อนไว้ ทั้งจากตัวละครลูกชายของทั้งสองคน และ จากตัวหนังที่ไม่เปิดเผยความจริงทั้งหมด ประมาณว่าถ้าจอพูดได้มันคงบอกว่า ถ้าฉันไม่เล่าเธอก็ไม่รู้หรอก ว่าฉันซ่อนอะไรไว้อีก และ เราควรจะเชื่อสิ่งที่เราเห็นที่ผ่านมามากน้อยแค่ไหน
... Hidden เป็นหนังที่ขณะดูผมรู้สึกง่วงน้อยๆเป็นช่วงๆ เมื่อดูหนังไปถึงตอนที่ Michael Haneke เริ่มแย้มพรายสิ่งที่ซ่อนไว้แล้วเริ่มทบทวนความคิดตัวเองทำให้ผมตื่นขึ้นมาโดยอัตโนมัติ และ มันทำให้ผมนั่งตัวเกร็งลุ้นติดตามไปจนหนังจบ หนังกรุ่นไปด้วยความรู้สึกที่มีความรุนแรงตลอดเวลาทั้งที่ตัวหนังเองมีฉากที่รุนแรงและชวนช็อคแค่ฉากเดียว หนังอาจไม่ได้ยอกย้อนเหมือน Memento แต่มันมีความคล้ายคลึงอยู่ตรงที่คนดูจะต้องหมุนทวนความคิดตัวเองเมื่อหนังจบลง และ หนังกลายเป็นหนังทีดีมากอีกเรื่องหนึ่งเมื่อได้กลับมารวบรวมภาพท้งหมดแล้วกลับมานั่งเขียนถึง Hidden จึงเป็นหนังที่อาจต้องใช้ความคิดร่วมด้วยจึงจะมีส่วนสนุกกับมันและมันเป็นหนัง Thriller ที่ไม่ได้เร่งเร้าแต่ราบเรียบและซุกซ่อนของดีในตัวมากมาย
....ต้นปีเพิ่งมีหนังของลูกศิษย์ฮานาเก้ที่เข้าโรงเมืองไทยไปและเพิ่งออก DVD มาคือ Hotel ของ Jessica Hausner หากใครชื่นชอบเรื่องใดเรื่องหนึ่งก็น่าจะชอบอีกเรื่องได้ไม่ยาก แม้ว่าทั้งคู่จะไม่เฉลยปริศนาที่คนดูอยากรู้ (เกิดอะไรขึ้นที่ Hotel , ใครเป็นคนทำเทปใน Hidden ) อย่างเป็นรูปธรรม แต่ทั้งคู่ก็ใช่ว่าจะไร้ความรับผิดชอบต่อหนังตัวเองกับการทิ้งคำถามเหล่านี้ไว้
Hotel อาจชวนหงุดหงิดใจมากกว่าเมื่อไม่ได้คำตอบที่ชัดเจน เพราะประเด็นมันพุ่งตรงไปที่เดียวคือ "มีอะไรในโรงแรมแห่งนั้น" แต่สิ่งที่หนังต้องการเล่นกับคนดูไม่ใช่ ใจความ ของหนัง แต่เป็นวิธีการเล่าเรื่องที่สร้างความกลัวและจินตนาการของคนดูให้จบเรื่องราวเอง
...ในขณะที่ Hidden ประเด็น "ใครเป็นคนทำเทป" แทบจะเป็นประเด็นปลีกย่อยไปในทันทีเมื่อหนังจบลง Hotel อาจไม่ได้เล่นที่ใจความของหนัง แต่ Hidden เล่นทั้งวิธีการเล่าเรื่องที่ล่อหลอกคนดูของผู้กำกับ และเล่นที่ใจความของหนังด้วย เพียงแต่ประเด็น คนทำเทป ไม่ใช่ประเด็นใหญ่ในหนังเรื่องนี้ (แต่หากเป็นหนังHollywood มันก็จะกลายเป็นประเด็นหลักขึ้นมาทันทีพร้อมการไล่ล่าและเฉลยในตอนจบ) แต่ประเด็นสิ่งที่ซุกซ่อนอยู่ในใจคนเราต่างหากที่หนังพยายามสำรวจและนำเสนออกมา
สุดท้ายไม่ว่าใครคือคนทำเทปที่แท้จริงใน Hidden มันไม่ได้มีผลอะไรต่อการคุกคามตัวละครที่เราติดตามแม้แต่น้อย เพราะในความคิดของ Georges ความตึงเครียดมันจบลงแล้วเมื่อ Majid ตาย หรือผู้กำกับอยากจะบอกคนดูที่อยากรู้เรื่อง คนทำเทป ต่อไปอีกว่า แล้วเราจะอยากรู้ต่อไปทำไมในเมื่อคนที่ได้รับผลกระทบไม่ได้เดือดร้อนอะไรอีกต่อไป
สิ่งที่ชอบ
1.การซ่อนของตัวละคร และ การซ่อนของผู้กำกับ ... ผมชื่นชมการทำหนังเรื่องนี้มาก เพราะหนังมีสารที่ต้องการสื่อออกมาชัดเจน และ สารที่สื่อออกมาสอดคล้องกับทักษะการเล่าเรื่องของผู้กำกับ ไม่ใช่แค่ความยอดเยี่ยมในการสร้างแต่มันยังเล่นกับความคิดและความรู้สึกคนดุ ทำให้หนังเปี่ยมด้วยความลึกซึ้ง ซับซ้อน และ ชวนครุ่นคิด
2.Michael Haneke
ความยอดเยี่ยมทุกอย่างในหนังทั้งเขียนบทและกำกับเรื่องคือบทพิสูจน์ตัว Michael Haneke อีกครั้งหลังจากที่คนดูบางคนอาจรู้จักเขามาแล้วจาก The Piano Teacher บางคนก็รู้จักเขาจาก Funny Games แต่ต่อไปทุกคนที่พูดถึง Michael Haneke หนังที่ต้องถูกหยิบยกมาเทียบเคียงชื่อของเขาต้องมี Hidden เป็นหนึ่งในนั้น นี่เป็นหนังที่แสดงความยอดเยี่ยมของผู้กำกับอย่างชัดเจน (ทุกครั้งที่เห็นชื่อนี้ผมอดไม่ได้ที่จะเผลออ่านในใจว่า ฮานาก้า หรือ ไฮเนเก้น ทุกที)
สรุป ... การคว้ารางวัลมามากมายทั้งจาก Cannes Film Festival / European Film Awards อาจไม่ใช่ตัวยืนยันถึงความสนุกของหนังเรื่องนี้ เพราะคนไม่คุ้นเคยกับแนวทางที่เนิบนาบอาจไม่คิดว่านี่คือหนัง thriller เสียด้วยซ้ำ จึงไม่เหมาะสำหรับผู้ที่ชื่นชอบหนังตื่นเต้น ฉับไว เร่งเร้าอารมณ์ ไม่เหมาะกับคนที่ไม่ชอบคิดอะไรหลังดูหนังจบ อย่างไรก็ตามแม้ว่าจะไม่คุ้นเคยก็เป็นหนังที่แนะนำอยากให้ลองดูอยู่ดี เพราะ นี่คือหนังที่ยอดเยี่ยมที่สุดสำหรับผมอีกเรื่องหนึ่งของปีนี้ ยอดเยี่ยม ทั้ง เนื้อหาสาระ และ ความเป็นภาพยนตร์ (การกำกับ , ทักษะการเล่าเรื่อง , บทภาพยนตร์ รวมไปถึงองค์ประกอบปลีกย่อยอื่นๆของตัวหนังเอง)
ปล ... หลังจากดูเรื่องนี้จบมันกระตุ้นให้ผมอยากกลับไปดู Code unknown ที่ค้างไว้ให้จบโดยเร็ว ทั้งสองเรื่องนี้มีฉากหนึ่งคล้ายคลึงกันเหลือเกินและเกิดขึ้นขณะที่ตัวละครกำลังเดินบนถนน เป็นการสะท้อนสิ่งเล็กๆน้อยๆที่คนเรามักจะมองข้ามไป นั่นคือ การไม่ใส่ใจคนอื่น
บทความเฉพาะกิจ : เชิญชวนมาพูดมาคุยถึง พ่อ ในหนังที่คุณประทับใจที่บล็อค >> ปีนี้คุณคิดถึง "พ่อ" ในหนังเรื่องไหน และ คุณประทับใจเพราะอะไร? (คลิกที่ชื่อได้เลยครับ)
ขอคิดค่าบริการต่อ 1 หน้าในอัตราเพียง
ความเห็นของคุณมีประโยชน์กับผู้อ่านคนถัดมา คำทักทายของคุณเป็นกำลังใจให้ผู้เขียน คำติชมหรือคำแนะนำของคุณจะนำไปสู่การเปลี่ยนแปลงพัฒนาหากคุณเข้ามาอ่านครั้งถัดไป
ติดตามบทความใหม่ๆ หรือ บทความน่าสนใจ หรือ เริ่มต้นอ่านBlogนี้มีข้อสงสัย คลิกไปเริ่มต้นที่ --> หน้าแรก
รวบรวมรายชื่อหนังเรื่องเก่าๆที่เคยเขียนไว้แล้วที่ ---> ห้องเก็บหนัง
Create Date : 08 ธันวาคม 2548 |
Last Update : 27 มกราคม 2549 1:03:24 น. |
|
34 comments
|
Counter : 6020 Pageviews. |
|
|
|
โดย: nanoguy (nanoguy ) วันที่: 8 ธันวาคม 2548 เวลา:14:03:22 น. |
|
|
|
โดย: (....................) IP: 202.28.181.9 วันที่: 8 ธันวาคม 2548 เวลา:15:52:41 น. |
|
|
|
โดย: (..........................) IP: 202.28.181.9 วันที่: 8 ธันวาคม 2548 เวลา:15:56:52 น. |
|
|
|
โดย: vhs IP: 203.146.192.172 วันที่: 9 ธันวาคม 2548 เวลา:22:08:10 น. |
|
|
|
โดย: cottonbook วันที่: 10 ธันวาคม 2548 เวลา:19:46:42 น. |
|
|
|
โดย: กุ๊กๆ IP: 210.246.75.52 วันที่: 11 ธันวาคม 2548 เวลา:12:53:52 น. |
|
|
|
โดย: เคน IP: 58.136.64.44 วันที่: 13 ธันวาคม 2548 เวลา:3:56:33 น. |
|
|
|
โดย: post office IP: 202.44.136.50 วันที่: 15 ธันวาคม 2548 เวลา:12:00:38 น. |
|
|
|
โดย: ิbunger_man IP: 61.90.192.254 วันที่: 17 ธันวาคม 2548 เวลา:15:48:17 น. |
|
|
|
โดย: Bkkbear IP: 61.90.123.19 วันที่: 19 ธันวาคม 2548 เวลา:23:38:06 น. |
|
|
|
โดย: Chapter 1-17 IP: 221.128.113.254 วันที่: 21 ธันวาคม 2548 เวลา:23:49:02 น. |
|
|
|
โดย: kimprite IP: 58.10.209.91 วันที่: 24 ธันวาคม 2548 เวลา:23:28:48 น. |
|
|
|
โดย: kimprite วันที่: 24 ธันวาคม 2548 เวลา:23:30:46 น. |
|
|
|
โดย: :) IP: 24.226.45.166 วันที่: 3 มกราคม 2549 เวลา:2:51:41 น. |
|
|
|
โดย: always in love IP: 203.170.228.172 วันที่: 27 มกราคม 2549 เวลา:1:21:02 น. |
|
|
|
โดย: หนังสือเต็มบ้าน แต่ไม่มีใครเอามาอ่านสักกะเล่ม IP: 58.10.168.154 วันที่: 8 กุมภาพันธ์ 2549 เวลา:21:05:30 น. |
|
|
|
โดย: แอบชมแล้วงงงวย IP: 58.8.20.8 วันที่: 9 กุมภาพันธ์ 2549 เวลา:1:36:46 น. |
|
|
|
โดย: ลูกสาวโมโจโจโจ้ IP: 58.11.1.102 วันที่: 9 กุมภาพันธ์ 2549 เวลา:19:35:09 น. |
|
|
|
โดย: แก้มป่อง IP: 202.142.193.16 วันที่: 1 กันยายน 2549 เวลา:14:12:41 น. |
|
|
|
โดย: SkySeries IP: 202.28.180.201 วันที่: 15 ธันวาคม 2549 เวลา:18:33:48 น. |
|
|
|
โดย: cafeine IP: 58.8.155.7 วันที่: 4 มกราคม 2550 เวลา:20:29:17 น. |
|
|
|
โดย: สมภพ IP: 58.8.136.12 วันที่: 10 เมษายน 2550 เวลา:10:19:57 น. |
|
|
|
โดย: กวน IP: 58.9.27.193 วันที่: 21 เมษายน 2550 เวลา:2:01:52 น. |
|
|
|
โดย: ตาล IP: 125.26.111.239 วันที่: 30 มิถุนายน 2551 เวลา:22:15:45 น. |
|
|
|
โดย: ชอบหนังแบบนี้ IP: 125.27.205.169 วันที่: 25 ตุลาคม 2551 เวลา:14:49:38 น. |
|
|
|
โดย: jb IP: 68.173.94.254 วันที่: 29 พฤศจิกายน 2551 เวลา:6:10:02 น. |
|
|
|
โดย: ยังอยากรู้ IP: 58.9.152.93 วันที่: 31 ธันวาคม 2551 เวลา:22:31:22 น. |
|
|
|
โดย: นิวสิว IP: 202.149.25.225 วันที่: 16 พฤษภาคม 2552 เวลา:14:04:41 น. |
|
|
|
โดย: Charles IP: 124.120.25.67 วันที่: 7 มิถุนายน 2553 เวลา:2:19:34 น. |
|
|
|
|
|
|
|
|
|
| 1 | 2 | 3 |
4 | 5 | 6 | 7 | 8 | 9 | 10 |
11 | 12 | 13 | 14 | 15 | 16 | 17 |
18 | 19 | 20 | 21 | 22 | 23 | 24 |
25 | 26 | 27 | 28 | 29 | 30 | 31 |
|
|
|
|
- Next , ทรงผมชวนกลุ้มใจกับหนังไซไฟดูเพลินๆ
- Spider-Man 3 , แมงมุมดำตัวนั้น ฉันเห็นมันอยู่ในใจเราทุกคน
- Miss potter , เรื่องของเธอ(พ็อตเตอร์)และผมฯ
- Me...Myself ขอให้รักจงเจริญ , แค่นี้ก็พอแล้ว
- Meet the Robinsons , เมื่อพบความผิดหวังจะโทษโน่นโทษนี่ หรือ เลือกที่จะเดินหน้าต่อไป
- Shooter , หนังแอคชั่นที่ดูจบแล้ว"เออ มันดีแฮะ"
- Hannibal Rising , ความน่าผิดหวังของหนังฮานนิบาล
- Confession of pain , ความแค้นอันแสนเศร้า
- Pans Labyrinth , คือจินตนาการแสนสวยงาม หรือ คือความจริงที่เจ็บปวดและขมขื่น
- The Number 23 , วิเคราะห์สภาพจิตใจผู้หลงใหลเลข 23
- เมล์นรก หมวยยกล้อ , รถเมล์สายนี้ไม่ตลกแต่สนุก
- The Lives of Others , อ๊ะ นี่มัน Infernal affairs เวอร์ชั่นกำแพงเบอร์ลิน
- Sunshine , อาทิตย์สิ้นแสง ชีวิตสิ้นสูญ
- The Fountain , เรารู้จักความตายมากมายแค่ไหนกัน (ศาสนา+จิตวิทยา+วิทยาศาสตร์)
- แฝด , เข้าใจพิม เข้าใจพลอย เข้าใจ"แฝด"
- I'm a Cyborg, But That's OK , แต่ I ไม่ค่อย OK
- The Good Shepherd , จะลงเรือทั้งทีคิดให้ดีก่อนตัดสินใจ
- Bridge to Terabithia , Just close your eyes but keep your mind wide open
- 300 , นี่คือสปาตั้น(โว้ย) ... พลั่กกกกกก
- The Queen , แม้จะเป็นเรื่องของ 'ควีน' แต่นี่คือ การกะเทาะเปลือกเล่าเรื่อง 'คน'
- Rocky Balboa , ชีวิตไม่ได้สำคัญว่าจะต่อยได้หนักแค่ไหน
- Charlotte's Web , มิตรภาพไม่ได้มีราคา
- The Pursuit of Happyness , ปัญหาชีวิตก็เหมือน รูบิค - ถ้าทำไม่ได้จะ สู้ต่อ หรือ โยนทิ้ง-
- Volver , ความเจ็บปวดของแม่และลูกสาว
- Music and Lyrics , หนังที่น่ารักที่สุดในรอบ(หลาย)ปี
- ตำนานสมเด็จพระนเรศวรมหาราช ภาค 2 , จะสนไปทำไมกับเรื่องอิสรภาพที่ไกลตัว
- Dreamgirls , วันที่ ธุรกิจ กลืนกิน ศิลปะ
- Babel , เราเป็นส่วนหนึ่งของโลกใบนี้ไปแล้วหรือยัง
- Rough , จาก H2 มาสู่ Touch และได้เวลา Rough
- Curse of the Golden Flower , ความเน่าหนอนฟอนเฟะของสถาบันครอบครัว
- Fur: An Imaginary Portrait of Diane Arbus , ความงามที่แตกต่าง โลกที่แตกต่าง
- ตำนานสมเด็จพระนเรศวรมหาราช ภาค1 , ไทยจะสิ้นชาติไม่ใช่เพราะใคร หากมิใช่เพราะไทยด้วยกัน
- Perfume: The Story of a Murderer , ทำความรู้จักและเข้าใจ ฆาตกรน้ำหอมมนุษย์
- Blood diamond , "ผมไม่เข้าใจว่าทำไมเราต้องมาฆ่ากันเอง"
- The Black Dahlia , ดอกรักเร่ ที่สวยแค่สไตล์แต่ไร้เสน่ห์
- Night at the Museum , ความบันเทิงสำเร็จรูปที่สนุกเพลินเกินห้ามใจ
- ===== 5 หนังไม่ชอบ + 10 หนังชอบ ประจำปี 2549 =====
- +++ 10 "ฉาก"ประทับใจจาก"หนัง"ปีที่ผ่านมา +++
- ++ ชวนเพื่อนๆมาเลือก 10 ตัวละครประทับใจ จากหนังปีที่ผ่านมา ++
- The Holiday , จะทำอย่างไรในวันที่ใจเจ็บ
- Lucky Number Slevin , ของเค้าดี แต่ ผิดที่ ผิดเวลา
- The King and the Clown , ความรักของตัวตลกบนหลังเสือ
- Déjà vu , เอ๊ะ เราเคยเจอมาก่อนหรือเปล่า
- Death Note 2: The Last Name , ได้เวลาเก็บสมุดคืนเจ้าของ
- Saw III , บทเรียนสุดท้ายของคุณครู จิ๊กซอว์
- The Village Album , ถ่ายภาพด้วยหัวใจแล้วบันทึกใส่ความทรงจำ
- 007 : Casino Royale , นี่ซิ เจมส์ บอนด์
- The Prestige , คุณตั้งใจดูอย่างใกล้ชิดแล้วจริงๆหรือ ?
- The Banquet , แฮมเล็ต เวอร์ชั่น ประหารเจ็ดชั่วโคตร
- ผีสามบท บทที่ 3 : เปนชู้กับผี , พอกันที ผีGMO
- ผีสามบท บทที่ 2 : Monster House , บ้านผีสิงที่แสนจะบันเทิงใจ
- ผีสามบท บทที่ 1 : The Grudge 2 , ปัญหาของ ป๋า กับ เด็กผี
- The Guardian , "สถิติ" ไม่สำคัญเท่า "ทัศนคติและเจตคติ"
- หมากเตะรีเทิร์นส , หมากเกมส์นี้ น่าจะดีได้มากกว่านี้
- 12 เกมสยาม +13 เกมสยอง , มันไม่ใช่แค่เกม
- Cars , 20 ปีของ Pixar กับเรื่องของ "คาร์" (ซึ่งก็คือเรื่องของ "คน")
- The Devil Wears Prada , (จากหนังสือมาเป็นหนัง) ร้ายก็ยังไม่เปลี่ยนแปลง
- Death Note , สมุดเล่มนี้ ดี จริงหรือ?
- L'Enfant (The child) , เด็กไม่รู้จักโต
- World Trade Center , เป็น"ฮีโร่"ไม่ได้วัดกันที่ผลลัพธ์
- The Host , สัตว์ประหลาด สนุกประหลาด
- Season changes , เมื่อ"เพื่อนสนิท"กลายมาเป็น"แฟนฉัน"ในวันที่"อากาศเปลี่ยนแปลงบ่อย"
- Me and You and Everyone We Know , เราอยู่ร่วมกัน เรารู้จักกัน แต่เราไม่เชื่อมต่อถึงกัน
- Snakes on a Plane , ที่อยากไปดูก็เพราะ "งูบนเครื่องบิน"
- United 93 , ทรงพลัง และ สะเทือนใจ
- Running boy (Marathon) , ทุกชีวิตล้วนมี"หัวใจ"
- โคตรรักเอ็งเลย , เกือบโคตรรัก "โคตรรักเอ็งเลย"
- Sad movie , แม้รักต้องพลัดพรากก็ยังฝากความทรงจำอันงดงาม
- The Break-Up , วิธีทำลายชีวิตคู่ตัวเองให้ย่อยยับ
- แก๊งชะนีกับอีแอบ , หนัง comedy ไทยดีๆยังมีอยู่
- Pirates of the Caribbean: Dead Man's Chest , "สลัด"จานนี้รสชาติดีเพราะ"Johnny Depp"
- Tsotsi , พื้นฐานจิตใจมนุษย์เป็น สีขาว หรือ สีดำ
- Superman Returns , ทำไมโลกใบนี้ยังต้องการ Superman ?
- Silent Hill , ของดีที่อยู่ในมือพ่อครัวขาดฝีมือ
- over the hedge , บทเรียนชีวิตเรื่องมิตรภาพและครอบครัว
- Don't tell , แผลในใจแค่"ลืม"คงไม่พอ
- Slither , คูลฟีเวอร์สีเลือด เชือดมนุษย์โลก
- The Omen , ซาตานอยู่รอบตัวเรา
- Scary movie 4 , ผ่านมา --> ฮา --> ผ่านไป
- Paradise now , สวรรค์อยู่หนใด
- X-Men: The Last Stand , X = mutant , รักร่วมเพศ , คนผิวดำ , ยิว ฯลฯ
- ก้านกล้วย , "ช้างกูอยู่ไหน" >> "ช้างกูอยู่นี่"
- The Da Vinci Code , ศรัทธาที่บิดเบือน
- Always: Sunset on Third Street , บางสิ่งที่ไม่อาจเห็นได้ด้วยตา แต่สัมผัสได้ด้วยใจ
- Poseidon , จมเร็ว จบเร็ว
- Match point , เกมส์กิเลสของคนเห็นแก่ตัว
- Mission: Impossible III, ภารกิจสุดมันส์ที่ขาดเสน่ห์
- Perhaps love , รักซ้อนรัก หนังซ้อนหนัง อดีตซ้อนปัจจุบัน
- Ice Age: The Meltdown , ได้เวลายุคน้ำแข็งครองเมือง
- Red lights , ผู้ชายไม่รู้ตัว ผู้หญิงไม่รู้ใจ
- Failure to launch , Success to love
- Inside man , คน(ดี/ชั่ว) ใน คน(ดี/ชั่ว)
- Where the Truth Lies , ความจริงนอนนิ่งอยู่ที่ใด ?
- โหน่ง เท่ง นักเลงภูเขาทอง , ฮาน้อยกว่าที่คิด มีสาระมากกว่าที่หวัง
- My girl and I , รักครั้งแรกจะเปลี่ยนเราไปตลอดกาล
- V for Vendetta , เผด็จการรัฐสภา VS. พลังประชาชน
- A History of violence , มาทำความรู้จัก "ความรุนแรง" กัน
- Final Destination 3 , เหล้าเก่าในขวดเก่า
- The Constant Gardener , ในความลับมีความจริง ในความจริงมีความรัก
- คำพิพากษาของมหาสมุทร (Invisible Waves) , คลื่นบาปที่นิ่งสงบ
- Walk the line , มิตรภาพในความรัก
- เด็กหอ , หอนี้มีดีกว่าผีหลอก
- Brokeback Mountain , รักซ่อนเร้น
- Munich , ผลของการสาดน้ำมัน(ความรุนแรง)เพื่อดับไฟ(แค้น)
- Memoirs of a Geisha , ชาเขียวสำเร็จรูปที่ผสมน้ำมากไป
- Prime , รักคงยังไม่พอ
- An Unfinished Life , ชีวิตที่หยุดเดิน
- In Her Shoes , หากเปรียบรองเท้าคือชีวิต
- Just Like Heaven , เมื่อพื้นที่ของชีวิตไม่เหลือเผื่อให้ความสุข
- The Promise , คำสัญญา ชะตากรรม ความรัก
- 5 หนังไม่ชอบ + 10 หนังชอบ (ของปีที่ผ่านมา)
- 10 ฉากประทับใจจากหนัง (ในปีที่ผ่านมา)
- 10 ตัวละครประทับใจจากหนัง (ในปีที่ผ่านมา)
- The Chronicles of Narnia: The Lion, The Witch and the Wardrobe , ส่วนผสมที่ลงตัวสำหรับทุกครัวเรือน
- April Snow , บางครั้งความรักก็เจ็บปวดโดยมิอาจหลีกเลี่ยงได้
- King Kong , แล้ว "ลิงยักษ์" ก็ตกหลุม "รักหญิง"
- The Descent , ถึงถ้ำ ถึงเลือด ถึงเนื้อ ถึงกระดูก
- The Maid , ผีสิงคโปร์
- The Exorcism of Emily Rose , ผีเข้า(ศาล)
- Hidden (Caché) , ความจริงที่ซุกซ่อน (ในหนังที่ยอดเยี่ยม)
- Chicken Little , กุ๊กไก่ของ Disney ที่ไร้เงา Pixar
- Nana , โลกของนานะ โลกของความรัก ความฝัน และ มิตรภาพ
- เด็กโต๋ , สายธารชีวิตแห่งบ้านแม่โต๋
- Harry Potter and the Goblet of Fire , กีฬาสีสามสถาบันกับเวอร์ชั่นภาพยนตร์ที่ดีที่สุด
- Corpse Bride , รักไม่มีวันตาย
- Yes , บทกวีอีโรติค ความรัก การเมือง และ การมีตัวตน
- รับน้องสยองขวัญ , หายใจเข้าก็ เฮ้อ หายใจออกก็ เฮ้อ
- Lord of War , นิ้วที่ลั่นไกจากมือที่มองไม่เห็น
- Saw II , สยองอย่างมีประเด็น
- Goal! , ประตูชัย(goal)เป้าหมายชีวิต
- Proof , ชีวิตที่สับสนของคนที่สูญเสีย
- The Legend of Zorro , ฮีโร่ที่ย่ำอยู่กับที่
- Flightplan , ขึ้นได้สูง บินได้สวย ลงไม่นิ่ม
- Sky High , อยากจะเป็น hero ที่ "เปลือก" หรือที่ "แก่น"
- A Sound of Thunder , เรื่องราวอยู่ในโลกอนาคต ตัวหนังอยู่ในโลกอดีต
- Red Eye , ไม่ใช่แค่ Fight or Flight แต่ยังเป็น Fight on Flight
- เพื่อนสนิท , เมื่อเส้นแบ่งของ "คนรัก" กับ "เพื่อน" เริ่มเลือนราง
- Transporter 2 ควบ Into the Blue , ขึ้นรถดีกว่าลงเรือ
- Madagascar , มิตรภาพกับการเรียนรู้ชีวิต และ นกเพนกวิน
- Cinderella man , Jim Braddock ชายที่ไม่ได้เป็นแค่นักมวย
- Dear Frankie , คำลวง ความรัก ครอบครัว
- Dark Water , ความสัมพันธ์แม่-ลูก-ผี (จากหนังสือสู่ภาพยนตร์)
- Seven Swords , ... ที่ควรยาวกลับสั้น ที่ควรสั้นกลับยาว ...
- แหยม ยโสธร , ขำขำ - หม่ำ - อะฮึ่ย อะฮึ่ย
- Charlie and the Chocolate Factory , Imagination is more important than knowledge
- The Skeleton Key , ไขได้ดีพอสมควร
- About Love , เรื่องราวที่ "เกี่ยวกับ "รัก""
- 5x2 , สมการความรักของคน 2 คน
- ต้มยำกุ้ง , อร่อยรสแซ่บชามโตเกินมาตรฐานแต่อาจไม่ผ่านเชลล์ชวนชิม
- Somersault , ความรัก - Sex - เด็กสาวและความทุกข์ทรมานใจ
- The Upside of Anger , เรื่องหนักๆของครอบครัวที่เล่าอย่างเบาๆ
- Land of the Dead , หนึ่งเรื่องราวของซอมบี้ที่กลับไม่ได้ไปไม่ถึง
- Crash , ผลกระทบของการชนที่"คน"มีต่อกันและกัน
- วัยอลวน 4 : ตั้ม-โอ๋ รีเทิร์น , หนังครอบครัวสำหรับคนไทยที่ดีที่สุดในรอบหลายปี
- The Island , โลกอนาคตและโคลนนิ่งฉบับระเบิดเถิดเทิง
- The Keys to the House , "บ้าน"หลังนี้จะมีความรักเป็น"กุญแจ"
- The Longest Yard , เกมส์เก่าเอามาเล่าใหม่ใช้วิธีการเดิม
- Fantastic Four , ความสนุกสูตรสำเร็จที่เด็กดูได้ผู้ใหญ่ดูเพลิน
- War of the Worlds , เมื่อสปีลเบิร์กเลิกรักมนุษย์ต่างดาว
- Swing Girls , สวิงกันแบบคึกคัก สดใส ไร้มลพิษ
- Hotel , โรงแรมที่ไร้เรื่องราว
- Assault on Precinct 13 , อีกหนึ่งความจนตรอกที่ระทึกคุ้มค่า
- Batman Begins , ปฐมบทแรกบินกับการตีความครั้งใหม่
- Mr. and Mrs. Smith , เรื่องราวชีวิตคู่ที่สวมเสื้อคลุมหนังแอคชั่น
- มหาลัย' เหมืองแร่ , เหมืองแร่และชีวิตกับหน่วยกิตที่ต้องขุด
- House of Wax , ความสยองที่แปลกตากับหุ่นขี้ผึ้ง สองดาราและหนึ่งปารีส
- Sin city , ฟิล์มนัวร์ที่ลงตัวและเจ๋ง
- Star Wars: Episode III Revenge of the Sith , การปิดตำนานและการเริ่มต้นอย่างสมบูรณ์
- The Jacket , การเดินทางข้ามเวลา ความหลอนและวงจรชีวิต
- A Lot Like Love , รักด้วยใจแต่ตัดสินใจด้วยสมอง
- เฉิ่ม... , คุณ"สมบัติ" อาจไม่ "ดีพร้อม"แต่ก็ดีเพียงพอ
- Be With You , ความสุขของฉันคือ"การได้อยู่กับคุณ"
- Hostage , เหล้าเก่าในขวดใหม่ที่ไม่น่าผิดหวัง
- Kingdom of Heaven , สงครามครูเสดครั้งนี้ดูก็ได้ไม่ดูก็ไม่น่าเสียดาย
- Spanglish , เรื่องราวที่กระจัดกระจายแต่ให้แง่มุมหลากหลายในครอบครัว
- Guess Who , เสียงฮาจากความแตกต่างและBernie Mac
- The Interpreter , ทริลเลอร์ที่ดี(แต่ไม่ดีเท่าที่ควรจะเป็น)
- Hide and Seek , มีปมที่ดีแต่มีบทที่อ่อน
- The Chorus (Les Choristes) , ง่ายๆแต่ได้ใจ
- Hitch , สนุก น่ารัก ขำขำ รู้สึกดี
- Sahara , หนังสนุกแค่เป็นช่วงๆหรือผมง่วงกันแน่
- Boogeyman , ตื่นเต้นตกใจ แต่ อะไร ยังไง ทำไม?
- Tokyo Godfathers , การตามหา"ครอบครัว"ที่สนุกมากๆ
- บุปผาราตรี เฟส 2 , เมื่อบุปผาเริ่มร่วงโรย
- Dont move , นอกจากตัดสินใคร คุณเข้าใจใครคนนั้นดีแล้วหรือยัง?
- Crying Out for Love, In the Center of the World , ความทรงจำและเทปคาสเสตต์/ความรักและใจกลางโลก
- The Ring Two , ไม่สมศักดิ์ศรี "The Ring"
- A Very Long Engagement , หนังที่มากไปด้วยความทะเยอทะยาน
- Lemony Snicket's A Series of Unfortunate Events , การดัดแปลง"โชคร้าย"ที่ทำได้"ดี"
- Hana & Alice , มิตรภาพ ความรัก ความทรงจำ
- Hotel Rwanda , หนังที่ให้คนดูมากกว่าความเป็นหนังดี
- In Good Company , ผู้ชายขาขึ้นกับผู้ชายขาลง
- Being Julia , โลก(ของจูเลีย)คือละคร
- หลวงพี่เท่ง , เรื่อยๆขำๆพอไปวัดไปวา
- Sideways , รักนุ่มๆชุ่มไวน์ในวันเบาๆ
- Million Dollar Baby , ความยอดเยี่ยมท่ามกลางศรัทธาและความอบอุ่น
- Constantine , "คนเห็นผี"ปราบลูกปีศาจ
- Shall we dance , คุณเต้นรำกับคู่ของคุณครั้งสุดท้ายเมื่อไร
- Finding Neverland , งดงามเหลือเกิน
- Kung Fu Hustle , ตลกน้อย สนุกมาก และลงตัว
- 2046 , ไปแล้วอย่าลืมกลับมา
- Ray , มีดีที่Jamie Foxx
- The Phantom of the Opera , ภายใต้หน้ากากมีเพียงความว่างเปล่า
- โรงเตี๊ยม , มีอะไรดีๆกว่าที่คิดและโฆษณา
- Meet the fockers , เรื่องของหนังตลกและครอบครัว
- Closer , เมื่อความรักถูกสำรวจและตีแผ่ผ่านตัวละคร
- The Aviator, .....And this is Howard Hughes
- The Forgotten, ไม่มีอะไรน่าจดจำ
- Birth , ยอดเยี่ยมในความหนักแน่นและเนิบนาบ
- ****1ปีที่ผ่านมา ฉากใดในหนังที่คุณประทับใจ ****
- 5หนังชอบ กับ 5หนังไม่ชอบ ของคุณในปี2547คือ....,
- National Treasure, เมื่อBruckheimerมาสร้างDavinci's code
- The Polar Express, ตื่นตาแต่ไม่ตื่นใจ
- แจ๋ว, แจ๋วน้อยกว่าที่หวัง
- Bridget Jones 2, รู้จักเธอมากขึ้นและรู้สึกดีกว่าที่คิด
- The Incredibles, ครอบครัวหรรษา
- ขุนกระบี่ ผีระบาด, กล้าที่จะบ้า ก็กล้าที่จะดู
- Ocean's Twelve, หนังขาย"เสน่ห์ดารา"
- หมานคร, เมืองนี้ภาพสวย+เพลงเพราะ+ประหลาดและยาก
- กั๊กกะกาวน์, "ใจ"คุณเต้นอย่างไรเมื่อคุณมีความรัก
- Alexander, ดราม่าชั้นดีแต่ความสนุกเป็นระลอกคลื่น
- Wimbledon, For love of the game+NottingHill+ภราดร
- Love me if you dare, หนังรักแปลกกับความรู้สึกก้ำกึ่ง
- Cellular, สนุกเป็นบ้า แอคชั่นแอบฮา
- Saw, OldBoy+Cube+ฆาตกรโรคจิต
- Ladder49, สิงห์ผจญเพลิงชื่อฮัวควิน ฟีนิกซ์
- The Grudge, เมื่อ"เด็กผี" go inter เป็น "โคตรผีดุ"
- Dodgeball, ฮาน้อยกว่าที่หวังแต่สนุกกว่าที่คิด
- Sky Captain and The World of Tomo, หนังไซไฟสไตล์"ฟ้าทะลายโจร"
- Resident Evil 2, อลิซเท่+เนเมซิสเห่ย+จิลเฉยๆ
- Shark Tale, คุณเป็น"somebody"แล้วหรือยัง
- สายล่อฟ้า, ความเป็นตัวตนที่ชัดเจนกับความสนุกกลางๆ
- Shutter กดติดวิญญาณ, นานๆทีจะมีหนังผีไทยดีๆให้ดูกัน
- The Terminal, น่ารัก นุ่มนวล และสนุกกว่าที่คิด
- Wicker park( spoilแล้วจะบอก), ลุ่มหลง คลั่งไคล้ หลอกลวงและความรัก
- Eternal sunshine รอบ2, ความอภิรมย์ที่มากขึ้นอย่างน่าแปลกใจ
- EternalSunshineOfTheSpotlessMind, คุณเคยอยากจะลืมบางสิ่งในชีวิตคุณบ้างไหม
- Three Extreme, อึดอัด ขยะแขยง รุนแรง และผิดหวัง
- Man on fire (no spoil), คนจริงเผาแค้น เผานานจนผมเกือบหลับ
- Bourne Supremacy, มันต้องให้ได้ยังงี้ซิ ต้องยังงี้ซิ
- Collateral...., it started like any other night
- Windstruck, งานมือตกของกวัก แจ ยอง
- งานของ M. Night Shyamalan, 6th sense/Unbreakable/Sign/และTheVillage
|
|
|
|
|
|
|
|
แต่พออ่านงานของคุณแล้วรู้สึกอยากดูจัง แต่กลัวภูมิต้านทานตัวเองไม่พอน่ะ
เอ..ทำไงดีน้อเนี่ย