Chicken Little , กุ๊กไก่ของ Disney ที่ไร้เงา Pixar
...ฉากหนึ่งในหนัง บนรถของพ่อ-ลูกไก่ขณะขับกลับบ้าน สายตาที่มองแผ่นหลังผืนใหญ่ของพ่อที่อยู่ตรงหน้า ทำให้ Chicken Little ได้แต่คิดใคร่ครวญว่า เขาจะทำอย่างไรไม่ให้พ่อต้องอับอายอีก เขาจะทำอย่างไรให้พ่อภาคภูมิใจได้ เขาที่กลายเป็นตัวตลกของเมืองหลังจาก 1 ปีก่อนทำเปิ่นด้วยการตีระฆังเตือนภัยว่ามีวัตถุจากต่างดาวแต่สุดท้ายเป็นแค่ผลโอ๊ก ทำให้เขาและพ่อไม่เคยเปิดใจคุยกันถึงเรื่องที่เกิดขึ้น พ่อต้องการให้เรื่องนี้ผ่านไปโดยเร็วและต้องการให้เขาเก็บตัวเงียบ เขาคิดว่าควรจะลืมๆมันไปเพื่อแผลจะได้ไม่ต้องเปิดมาอีก แต่มันจะผ่านไปได้หรือ ในเมื่อความปรารถนาในใจของเขายังขาดการเติมเต็มในสิ่งที่เขาโหยหามาตลอด ความต้องการที่เขายังไม่ได้รับคือ การยอมรับและเชื่อมั่นในตัวจากพ่อ
นึกภาพตัวเองเป็นเด็กที่พูดอะไรแต่พ่อไม่เคยเชื่อ แต่ไปเชื่อคนอื่นมากกว่า เวลาเกิดเหตุมีเรื่องที่ลูกมีส่วนเกี่ยวข้อง คนเป็นลูกอาจไม่ได้ขอให้เข้าข้าง ขอเพียงแค่พ่อยังยืนเคียงข้าง แต่พ่อกลับเลือกเชื่อคนอื่นไว้ก่อนและเข้าข้างคนอื่น มันก็คงทำให้ คนเป็นลูกรู้สึกน้อยใจ โกรธ ผิดหวัง ฯลฯ ความรู้สึกที่สั่งสมไว้เหล่านี้มักทำให้ความสัมพันธ์ในครอบครัวเริ่มทอดระยะห่างขึ้น ด้วยความเงียบที่อึดอัด เช่นเดียวกับ Chicken Little ที่พ่อไม่เคยเชื่อเขา พ่อไม่เคยเคียงข้างเขา พ่อเลือกให้เขาหลบหนีหน้าผู้คนเพื่อไม่ให้ต้องอับอาย แต่สำหรับเขา คนเดียวที่เขาอยากให้เชื่อเขาไม่ใช่ผู้คนในเมืองแต่เป็นพ่อตัวเอง
...โดยธรรมชาติพ่อมักจะเป็นต้นแบบ (Role Model) ในอนาคตให้กับลูกชาย ไม่ว่าจะเป็นในทางบวกหรือทางลบ ( เช่น พ่อที่เป็นคนรุนแรงก้าวร้าวทำร้ายลูกอยู่เนืองๆ ก็อาจทำให้ลูกชายกลายเป็นคนที่เบี่ยงเบนทางเพศเพราะรังเกียจความรุนแรง หรือ อีกทางก็กลายเป็นคนที่รักความรุนแรงเหมือนๆกับพ่อเพื่อเอาตัวรอดในสังคม) แต่การเป็นต้นแบบไม่ได้หมายความว่าลูกต้องเป็นเหมือนพ่อทุกกระเบียดนิ้ว เพราะตัวตนของลูกย่อมเติบโตตามวิถีทางของตัวเอง
พ่อบางคนไม่รู้ตัวไปคาดหวังและกดดันจนเด็กไม่สามารถพัฒนาไปตามกรอบตัวเอง แต่เป็นการพัฒนาตามกรอบความคาดหวังของพ่อแทน เพราะอยากจะให้ลูกเป็นเหมือนกับตัวเอง เหมือนกับ Chicken Little มีพ่อที่เป็นถึงอดีตนักกีฬาโรงเรียน ตัวเขาเองย่อมหวังว่าตัวเองจะเป็นได้อย่างที่พ่อเป็น ได้แต่หวังว่าตัวเองจะไม่ทำให้พ่อต้องผิดหวัง แต่การที่เขาไม่สามารถเป็นได้อย่างที่ตั้งใจทำให้พ่อไม่เคยเชื่อมั่น ไม่เคยยอมรับในตัวเขา พ่อจึงไม่เคยยืนหยัดอยู่ข้างลูกเพราะไม่ศรัทธาในสิ่งที่ตัวลูกเป็น ไม่เชื่อความจริงที่ลูกบอกออกมา
... แท้จริงแล้ว พ่อเองควรจะยอมรับในสิ่งที่ลูกเป็นไม่ใช่ในสิ่งที่ตัวเองอยาก เหมือนกับในสังคมมนุษย์เรา ตัวอย่างเช่น พ่อไม่เคยชื่นชมไม่ภูมิใจในตัวลูกชายที่ไม่ได้เป็นหมอเหมือนพ่อ ทั้งที่ลูกมีความสามารถ มีความฝันอยากเป็นจิตรกร ลูกเลือกเดินคนละกรอบกับที่พ่ออยากให้เป็นพ่อจึงไม่เคยเห็นคุณค่าในตัวลูก
เหตุเหล่านี้มักส่งผลให้คนเป็นลูกได้แต่เติบโตอย่างข้องใจในความสามารถและขาดความภาคภูมิใจในตัวเอง เพราะไม่เคยได้รับความภาคภูมิใจจากพ่อ ความรู้สึกคับข้องใจ ผิดหวัง เสียใจ กลายเป็นความขัดแย้งที่ถูกกักเก็บไว้กลายเป็นตัวถ่างความสัมพันธ์ของกันและกันให้ห่างออกไป
... การไม่พูด มักจะทิ้งช่องว่างความเงียบที่แสนอึดอัดไว้ ทิ้งความขัดแย้งให้สะสมปมให้แน่นหนาตามกาลเวลา บางคนเข้าใจว่าการพูดเป็นแค่การเปิดปากส่งเสียงโต้ตอบกันเหมือนกับที่ Chicken little เข้าใจ แท้จริงแล้ว การพูดกันมันไม่มีประโยชน์ในการคลี่คลายความขัดแย้งกันเลยถ้าการพูดนั้นเป็นแค่เปิดปากแต่ไม่เปิดใจกัน เพราะมันก็จะเกิดแค่การสื่อสารที่มีแต่ใจความแต่ไร้ความเข้าใจ เป็นการสื่อสารทางเดียวที่พูดกันสองคนไม่ใช่การสื่อสารสองทางที่แลกเปลี่ยนกัน ดังนั้นหลายครั้งความขัดแย้งของสามี-ภรรยา , พ่อ-ลูก บอกว่าคุยกันแล้วแต่จริงๆมันเป็นแค่พูดไม่ใช่คุย มันเป็นแค่ เปิดปากแต่ไม่เปิดใจ ผลลัพธ์จึงไม่มีวันเข้าใจกัน
...ผมเลือกดูลูกไก่น้อย เพราะการเต้นของมันโดยแท้ และ Chicken Little ก็มีดีตรงคาแรคเตอร์ตัวละครจริงๆเพราะนอกจากตัวเอกแล้วยังมี Runt หมูอ้วน กับ Fish ปลาในตู้กระจก คือสองตัวละครที่มีสีสัน คน(ตัว)หนึ่งเป็นแฟนตัวยงของบาบาร่า สตรัยแซนด์และเสียงดนตรี (ชอบ ทุกฉากที่ร้องเพลงกับคาราโอเกะ) อีกคนหนึ่งไม่จำเป็นต้องพูดก็สามารถทำให้คนดูขำขำฮาๆด้วยสีหน้าท่าทางการแสดงออก (ชอบ มุขปลาไม่ชอบให้เคาะกระจก) แต่ขณะเดียวกันตัวละครที่เหลือกลับมีจุดเด่นแค่รูปลักษณ์ภายนอกไม่ได้มีเสน่ห์ในตัวมากเท่าไหร่ เช่น ลูกเป็ดขี้เหร่ก็เป็นเพื่อนพระเอกที่ดูน่าสนใจน้อยสุด หรือ บทหมาป่าสาวที่ดูภายนอกเหมือนจะน่าสนใจแต่เมื่อออกมาแล้วก็ไม่มีอะไรให้จดจำ บทสำคัญอีกบทที่ผมไม่ค่อยประทับใจเท่าไหร่คือ Buck Cluck พ่อของ Chicken Little ที่เสียงพากษ์และบทของตัวละคร ไม่ทำให้ผมรู้สึกเข้าอกเข้าใจหรือเข้าถึงหัวอกคนเป็นพ่อได้มากพอ ส่งผลกระทบกับทำให้ผมไม่กินใจกับเรื่องราวความสัมพันธ์พ่อ-ลูกในเรื่องได้มากเท่าไหร่ นอกจากคาแรคเตอร์ตัวละครแล้วการที่หนังโยงไปถึงเรื่องมนุษย์ต่างดาวทำให้องค์ประกอบชิ้นอื่นๆเช่น วัตถุจากฟากฟ้าหรือ Tripods ก็เป็นตัวสร้างสีสันกับเรื่องได้มาก เรื่องราวในช่วงท้ายที่เป็นการบุกโลกสร้างความสนุกสนานตื่นเต้นได้ดี
...อารมณ์ขันในหนังมีอยู่เกือบตลอดเวลา แต่มุขของหนังยังไม่เฉียบขาดเท่าอนิเมชั่นเรื่องก่อนๆ มุขส่วนใหญ่มาจากคาแรคเตอร์ตัวละครที่มีลักษณะโดดเด่นในตัวทั้งจากรูปลักษณ์ภายนอก และ จากบุคลิกนิสัย (ใครใคร่ชอบน้องหมูขี้ตื่น หรือ จะชอบน้องปลา น้องเม่นที่ออกมาแค่ โย่ว หรือ น้องเป็ดก็ว่ากันไป) โดยส่วนตัวนอกจากมุขคาแรคเตอร์ตัวละครแล้วยังชอบมุขโรงเรียนสอนภาษา และมุขเสียงปริศนาในไร่ข้างโพด และ นี่เป็นเรื่องหนึ่งที่มีมุขแป้กที่ผมเองไม่ขำเยอะอยู่เหมือนกัน หนังยังมีการใส่มุขล้อเลียนจากหนังเรื่องอื่นๆ ซึ่งมุขล้อเลียนนี้ไม่ค่อยได้เห็นในการ์ตูนของ Disney เท่าค่ายอื่นๆ ในเรื่องนี้เราจะได้พบกับการอ้างอิง War of the worlds , Signs ไปจนถึงสัตว์ตัวใหญ่กว่าที่กำลังจะเข้าโรงอย่าง King Kong
...อีกส่วนหนึ่งที่หนังหยิบมาเล่นได้อย่างสนุกสนานคือการใส่เพลงดังๆในอดีต บางเพลงเลือกเข้ามาสอดคล้องกับเรื่องราว บางเพลงก็หยิบมาใส่โดยไม่มีที่มาที่ไปชนิดเอาฮาโดยไม่สนอะไรทั้งสิ้น แต่ข้อสำคัญคือมันได้จังหวะลงตัว จึงเรียกรอยยิ้มจากคนดูได้ไปอีกกระบุงโกย ไม่ว่าจะเป็น If You Wanna Be My Lover , I will Survive (ขำตรงจังหวะที่ใส่เพลงเข้ามา กล้าหาญมากใส่มาได้ในฉากนั้นและมันก็ขำได้จริงๆ) , Ain't No Mountain High Enough , We Are The Champions ที่ถูกแปลงไปเรียบร้อยโรงเรียนกุ๊กไก่ (มีแอบครางแบบ Freddie mercury ซะด้วย)
...แม้ว่าเรื่องความหรรษาจากรอยยิ้มและเสียงหัวเราะจะมีอยู่ต่อเนื่อง แต่เมื่อเทียบกับเรื่องที่ผ่านมาๆ ในแง่อารมณ์ความรู้สึก หรือ แก่นสาระ แล้ว Chicken Little ยังลงได้ไม่ลึกซึ้งกินใจและจับได้ไม่แน่น อาจเพราะหนังพยายามจับหลายประเด็นแต่เป็นแบบจับปล่อยๆ ไม่ได้เอาเรื่องใดเรื่องหนึ่งให้มั่นไปเลย อย่าง Finding Nemo ก็ทำออกมาได้ชัดเจนและกินใจในความรักของพ่อ-ลูก หรือ Toy Story ก็เป็นเรื่องคุณค่าของสิ่งที่เราหลงลืมเมื่อกาลเวลาผ่านไป ในขณะที่กุ๊กไก่ประเด็นที่ชัดที่สุดคือ ความสัมพันธ์พ่อลูก ส่วนประเด็นคนไม่เด่นดัง VS. คนดัง , ประเด็นมิตรภาพเพื่อนพ้อง , ประเด็นการเติบโตของกุ๊กไก่กับฝันร้ายในอดีต ก็เล่าแบบผ่านๆจนแทบจะไม่ทันได้รู้สึกอะไร แม้แต่ประเด็นพ่อลูกเองมันไม่สามารถสร้างความลึกซึ้งกินใจได้ยิ่งเทียบกับ 2 เรื่องที่ฉายในช่วง 2 ปีนี้อย่าง Finding Nemo และ Robots ในปีนี้มีหนัง Disney เรื่องหนึ่งที่ผมชอบมากนั่นคือ Sky High มีหลายประเด็นคล้ายๆกับเรื่องนี้แต่ทำออกมาได้ชัดเจนกว่า และเป็นตัวอย่างที่ดีของการจับประเด็นเดียวแล้วเค้นให้มั่น มันก็จะทำให้คนดูได้อะไรจากหนังไปมากกว่าความบันเทิง
...Walt Disney เป็นเสมือนรัฐบาลพรรคเดียวของวงการอนิเมชั่น โดยไม่มีใครอาจหาญเทียบชั้นได้ โชคดีที่ Disney เป็นรัฐบาลพรรคเดียวที่มีคุณภาพคนดูจึงได้รับแต่ผลงานดีๆมาตลอดโดยไม่มีใครก่อม็อบโวยวาย ทุกคนยอมเสียเงินให้ทุกครั้งที่หนังของ Disney เข้าฉาย แน่นอนการเป็นเจ้าตลาดเพียงผู้เดียวก็ต้องมีข้อเสียตามมา ข้อเสียมันก็คือการจำกัดความหลากหลาย ที่ผ่านมาแม้ว่าหลายต่อหลายพรรคที่ต้องการโค่นล้ม Disney จะมาท้าทายอำนาจก็ไม่อาจสั่นคลอนได้ ส่วนหนึ่งของรัฐบาล Disney ที่มีอิทธิพลครองใจคนดูคือการมี ก๊วน Pixar ที่สร้างสรรผลงานดีมีคุณภาพออกมาอย่างต่อเนื่อง
แต่มาถึงปัจจุบัน ดูเหมือน Disney จะเริ่มสั่นคลอนเป็นเสียที เมื่อหลายต่อหลายเจ้าเริ่มพัฒนาตัวเองจนวิ่งไล่กวดทัน เช่น DreamWorks (Shrek , Madagascar) หรือ 20th century Fox (Ice Age / Robots) และ สตูดิโอ จิบลิที่เริ่มรุกตลาดตะวันตกอย่างจริงจัง รวมไปถึงความจริงที่น่าสนใจว่าหลายปีหลัง หนังอนิเมชั่นของ Disney เองไม่มีเรื่องไหนประสบความสำเร็จอย่างล้นหลามเหมือนสมัยก่อนเลยยกเว้นเป็นเรื่องที่ทำร่วมกันกับ Pixar จนมาถึงวันนี้ Disney ก็ต้องมาถึงจุดแยกสำคัญเมื่อเพื่อนสนิทอย่าง Pixar ต้องมาแยกทางกันเดิน หลังจากร่วมทางสร้างอนิเมชั่น CG 3มิติกันมาร่วม 10 ปีนับตั้งแต่ Toy Story ดังนั้นงานชิ้นนี้จึงเป็นงานอนิเมชั่น CG เรื่องแรกของ Disney ที่จะได้วาดลวดด้วยตัวเองหลังแยกทางกับ Pixar และจะเป็นบทพิสูจน์ว่า 10 ปีที่ร่วมงานกันมา Disney ได้อะไรติดตัวมาด้วยหรือไม่และพร้อมจะยืนหยัดโดยไม่มี Pixar ได้หรือไม่
...ยังจำได้ว่าตอนงานอนิเมชั่น CG 3 มิติที่ถูกสร้างขึ้นมาใหม่ๆ ผู้คนต่างกลัวว่าเสน่ห์ของงานอนิเมชั่นจะลดน้อยถอยลงเมื่อเทียบกับงานที่ใช้คนวาด แต่ Pixar ก็สามารถทำให้คนดูได้เห็นว่า ภาพประดิษฐ์จากคอมนั้นหากมีการเอาใจใส่ในรายละเอียด และ มีบทที่รองรับตัวละครไว้เป็นอย่างดีแล้ว การใส่ ใจ ลงไปในหนังไม่จำเป็นต้องผ่านมือกับปากกาแต่สามารถผ่านเครื่องคอมพิวเตอร์นั้นทำได้ ส่งผลให้ Pixar เป็นสตูดิโอที่ไม่ได้ดีแค่เส้นสายลายสีของภาพ แต่ยังเอาชนะใจคนดูได้ด้วยเรื่องราวที่มีธีมหนักแน่น ประทับใจ ไม่ได้เป็นแค่อนิเมชั่นสำหรับเด็กแต่เป็นอนิเมชั่นสำหรับคนดูทุกเพศทุกวัย นับตั้งแต่ Toy Story 1 และ 2 , A Bug's Life , Monsters Inc., Finding Nemo , The Incredibles แม้แต่อนิเมชั่นสั้นๆปะหัวอย่าง Geri's Game ที่ใครได้ดูคงยังไม่ลืมความละเอียดของภาพชายแก่เล่นหมากรุกจนถึงทุกวันนี้
... Chicken Little เป็นผลงานเรื่องแรกของ Disney ที่ไร้เงา Pixar ที่ Disney แสดงให้เห็นว่าไม่จำเป็นต้องพึ่ง Pixar ก็สามารถถ่ายทอดความงามและรายละเอียดของภาพชนิดสู้ได้ไม่น้อยหน้า แต่สิ่งหนึ่งที่ Disney ไม่สามารถรับมรดกต่อมาได้นั่นคือ ความประทับใจลึกซึ้งกินใจ จากอนิเมชั่นของค่าย Pixar ทำให้ Chicken Little มีความงามของเส้นสายลายสีไม่แพ้เรื่องใดในค่าย Pixar แต่ด้อยกว่าทุกเรื่องของ Pixar ในแง่ความรู้สึกและธีมของหนัง
ถัดจาก Chicken Little ไปแล้วยังเหลือผลงานร่วมกันเรื่องสุดท้ายของ Disney และ Pixar นั่นก็คือ Cars ที่จะมาวาดลวดลายบนจอปีหน้า และหลังจากนั้นเราคง ได้แต่เฝ้ามองว่า ในช่วงที่พิกซาร์ยังไร้เพื่อนร่วมทุน เพื่อนสนิททั้งคู่จะกลับมากอดคอรักกันได้อีกหรือไม่ หรือจะลงท้ายสายเกินไปอย่างเพื่อนสนิทไทยๆเราที่ว่า
ฉันรักแกวะ พิกซาร์
มาบอกอะไรป่านนี้ ดิสนี่ย์
สิ่งที่ชอบ
1.คาแรคเตอร์... หนังซื้อใจคนดูตั้งแต่สปอตโฆษณา กุ๊กไก่ ไม่ให้โทรศัพท์ในโรงพร้อมเต้นมาหย่าฮี๊ มาหย่าฮู๊แล้ว กุ๊กไก่ เป็นคาแรคเตอร์ที่ติดตา น่าหมั่นไส้ อยากเข้าไปหยิบแก้มถอนขนเล่นมาก ผู้สร้างใส่ความน่ารักน่าชังเอาไว้ได้เต็มเปี่ยม พอเข้าไปในหนังก็เต็มไปด้วยตัวละครที่มีลักษณะน่าจดจำ และ คาแรคเตอร์ของตัวละครเหล่านี้เองที่ทำให้หนังชวนติดตามมากขึ้น
2.รอยยิ้ม ความฮา ... หนังเรียกรอยยิ้มคนดูได้ตลอด กับ มุขตลกที่โปรยมาเรื่อยๆ และ อย่างที่บอกไว้จากข้อ 1 บางครั้งหนังไม่ต้องหย่อนมุข คนดูก็ทั้งยิ้มและขำจากสีหน้าท่าทางของตัวละครไปแล้ว
สิ่งที่ไม่ชอบ
1 ไม่เข้าถึงใจ ... เป็นความรู้สึกเปรียบเทียบที่เกิดขึ้นโดยอัตโนมัติ ผมเชื่อว่าคนที่ติดตามอนิเมชั่น 3 มิติมาตลอดของ Pixar ย่อมมีภาพเก่าๆติดมาด้วยตลอด ภาพเก่าๆที่คุณภาพอยู่ในเกณฑ์ใกล้เคียงกันทุกเรื่อง พอมาถึงเรื่องนี้ผมรู้สึกชัดว่ามันตกลงไปและไม่ได้เข้าถึงใจได้เหมือนเรื่องอื่นๆ ไม่ใช่ว่าหนังทำได้ไม่ดีแต่มันทำได้ไม่ดีเท่าเรื่องก่อนๆ ขาดความลึกซึ้งกินใจ ดูจบแล้วจบเลยไม่ได้อยากดูซ้ำ เป็นสิ่งที่ไม่ชอบและเป็นความรู้สึกเดียวที่เกิดกับเรื่องของคู่แข่งฟากตรงข้ามที่ฉายปีนี้อย่าง Madagascar
สรุป ... ไม่เสียดายตังค์แน่นอนกับคนรักอนิเมชั่น มุขอาจจะดูเหมาะสำหรับผู้ใหญ่เพราะบางมุขเป็นมุขล้อเลียนแต่กับตัวหนังค่อนไปทางโลกของเด็กมาก (ไม่เหมาะสำหรับคนที่ไม่ชอบอยู่ในโลกของเด็กๆมากเกินไป) และ หากถูกจับมาเปรียบเทียบกับอนิเมชั่นเรื่องอื่นๆ อาจด้อยกว่าไม่มากนักแต่ด้อยกว่าแทบทุกด้าน ไม่ว่าจะเป็นเรื่องของธีม อารมณ์กินใจ หรือ มุขตลก แต่หากมองตัวมันเพียงผู้เดียวโดยไม่สนใจใครแล้ว ภาพรวมของกุ๊กไก่น้อยอยู่ในกลุ่มอนิเมชั่นคุณภาพ ที่ขำขำ มีสาระ และ ภาพสวย ส่วนตัวให้คะแนนความขำนำห่างคะแนนสาระ กินใจ มากพอสมควร
บทความเฉพาะกิจ : เชิญชวนมาพูดมาคุยถึง พ่อ ในหนังที่คุณประทับใจที่บล็อค >> ปีนี้คุณคิดถึง "พ่อ" ในหนังเรื่องไหน และ คุณประทับใจเพราะอะไร? (คลิกที่ชื่อได้เลยครับ)
ความเห็นของคุณมีประโยชน์กับผู้อ่านคนถัดมา คำทักทายของคุณเป็นกำลังใจให้ผู้เขียน คำติชมหรือคำแนะนำของคุณจะนำไปสู่การเปลี่ยนแปลงพัฒนาหากคุณเข้ามาอ่านครั้งถัดไป
ติดตามบทความใหม่ๆ หรือ บทความน่าสนใจ หรือ เริ่มต้นอ่านBlogนี้มีข้อสงสัย คลิกไปเริ่มต้นที่ --> หน้าแรก
รวบรวมรายชื่อหนังเรื่องเก่าๆที่เคยเขียนไว้แล้วที่ ---> ห้องเก็บหนัง
Create Date : 05 ธันวาคม 2548 |
|
39 comments |
Last Update : 7 ธันวาคม 2548 21:28:24 น. |
Counter : 5789 Pageviews. |
|
|
|
|
| |
โดย: ตี๋น้อย (Zantha ) 5 ธันวาคม 2548 8:30:11 น. |
|
|
|
| |
โดย: 5 ธันวาคม 2548 IP: 11:21:23 158.108.211.178 น. |
|
|
|
| |
โดย: YUI - MUNMOO (YUI_MUNMOO ) 5 ธันวาคม 2548 11:36:06 น. |
|
|
|
| |
โดย: noobest IP: 61.91.162.233 5 ธันวาคม 2548 13:54:03 น. |
|
|
|
| |
โดย: วิริยะ เหลือง IP: 61.91.212.36 5 ธันวาคม 2548 15:22:24 น. |
|
|
|
| |
โดย: I want to change the world IP: 203.156.74.208 5 ธันวาคม 2548 16:33:57 น. |
|
|
|
| |
โดย: erina 5 ธันวาคม 2548 16:34:34 น. |
|
|
|
| |
โดย: ladybear (ladybear ) 5 ธันวาคม 2548 18:05:01 น. |
|
|
|
| |
โดย: Tai-Sarunya (Tai-Sarunya ) 5 ธันวาคม 2548 19:48:02 น. |
|
|
|
| |
โดย: sui_dream IP: 58.9.40.139 5 ธันวาคม 2548 20:10:51 น. |
|
|
|
| |
โดย: 1993 IP: 61.91.135.189 5 ธันวาคม 2548 21:22:57 น. |
|
|
|
| |
โดย: hunjang 5 ธันวาคม 2548 22:26:52 น. |
|
|
|
| |
โดย: นารูมิ 6 ธันวาคม 2548 11:31:03 น. |
|
|
|
| |
โดย: 6 ธันวาคม 2548 IP: 16:18:59 202.47.233.109 น. |
|
|
|
| |
โดย: M คุง IP: 202.47.233.109 6 ธันวาคม 2548 16:22:23 น. |
|
|
|
| |
โดย: มอมแมม IP: 203.144.208.214 6 ธันวาคม 2548 16:43:39 น. |
|
|
|
| |
โดย: แอบมาดู IP: 58.10.50.149 6 ธันวาคม 2548 22:38:02 น. |
|
|
|
| |
โดย: gonz IP: 203.130.144.55 7 ธันวาคม 2548 13:05:11 น. |
|
|
|
| |
โดย: kwanrapee IP: 58.9.134.240 8 ธันวาคม 2548 20:16:11 น. |
|
|
|
| |
โดย: zatoru IP: 58.11.110.7 9 ธันวาคม 2548 20:03:20 น. |
|
|
|
| |
โดย: พนหงมอช IP: 202.133.139.28 11 ธันวาคม 2548 15:30:21 น. |
|
|
|
| |
โดย: pen or pencil IP: 202.44.231.8 13 ธันวาคม 2548 10:34:09 น. |
|
|
|
| |
โดย: vicki IP: 58.10.31.11 13 ธันวาคม 2548 21:00:53 น. |
|
|
|
| |
โดย: ต๋องตึง 15 ธันวาคม 2548 16:24:04 น. |
|
|
|
| |
โดย: heartfelt IP: 202.28.181.9 18 ธันวาคม 2548 17:13:55 น. |
|
|
|
| |
โดย: Elrond 26 ธันวาคม 2548 23:04:08 น. |
|
|
|
| |
โดย: Bkkbear IP: 61.90.85.87 30 ธันวาคม 2548 10:20:04 น. |
|
|
|
| |
โดย: nothing IP: 203.153.201.200 22 มกราคม 2549 22:11:26 น. |
|
|
|
| |
โดย: นัทตี้ IP: 124.121.48.219 2 กรกฎาคม 2549 0:11:16 น. |
|
|
|
|
|
|
|
|
|
| 1 | 2 | 3 |
4 | 5 | 6 | 7 | 8 | 9 | 10 |
11 | 12 | 13 | 14 | 15 | 16 | 17 |
18 | 19 | 20 | 21 | 22 | 23 | 24 |
25 | 26 | 27 | 28 | 29 | 30 | 31 |
|
|
|
|
- Next , ทรงผมชวนกลุ้มใจกับหนังไซไฟดูเพลินๆ
- Spider-Man 3 , แมงมุมดำตัวนั้น ฉันเห็นมันอยู่ในใจเราทุกคน
- Miss potter , เรื่องของเธอ(พ็อตเตอร์)และผมฯ
- Me...Myself ขอให้รักจงเจริญ , แค่นี้ก็พอแล้ว
- Meet the Robinsons , เมื่อพบความผิดหวังจะโทษโน่นโทษนี่ หรือ เลือกที่จะเดินหน้าต่อไป
- Shooter , หนังแอคชั่นที่ดูจบแล้ว"เออ มันดีแฮะ"
- Hannibal Rising , ความน่าผิดหวังของหนังฮานนิบาล
- Confession of pain , ความแค้นอันแสนเศร้า
- Pans Labyrinth , คือจินตนาการแสนสวยงาม หรือ คือความจริงที่เจ็บปวดและขมขื่น
- The Number 23 , วิเคราะห์สภาพจิตใจผู้หลงใหลเลข 23
- เมล์นรก หมวยยกล้อ , รถเมล์สายนี้ไม่ตลกแต่สนุก
- The Lives of Others , อ๊ะ นี่มัน Infernal affairs เวอร์ชั่นกำแพงเบอร์ลิน
- Sunshine , อาทิตย์สิ้นแสง ชีวิตสิ้นสูญ
- The Fountain , เรารู้จักความตายมากมายแค่ไหนกัน (ศาสนา+จิตวิทยา+วิทยาศาสตร์)
- แฝด , เข้าใจพิม เข้าใจพลอย เข้าใจ"แฝด"
- I'm a Cyborg, But That's OK , แต่ I ไม่ค่อย OK
- The Good Shepherd , จะลงเรือทั้งทีคิดให้ดีก่อนตัดสินใจ
- Bridge to Terabithia , Just close your eyes but keep your mind wide open
- 300 , นี่คือสปาตั้น(โว้ย) ... พลั่กกกกกก
- The Queen , แม้จะเป็นเรื่องของ 'ควีน' แต่นี่คือ การกะเทาะเปลือกเล่าเรื่อง 'คน'
- Rocky Balboa , ชีวิตไม่ได้สำคัญว่าจะต่อยได้หนักแค่ไหน
- Charlotte's Web , มิตรภาพไม่ได้มีราคา
- The Pursuit of Happyness , ปัญหาชีวิตก็เหมือน รูบิค - ถ้าทำไม่ได้จะ สู้ต่อ หรือ โยนทิ้ง-
- Volver , ความเจ็บปวดของแม่และลูกสาว
- Music and Lyrics , หนังที่น่ารักที่สุดในรอบ(หลาย)ปี
- ตำนานสมเด็จพระนเรศวรมหาราช ภาค 2 , จะสนไปทำไมกับเรื่องอิสรภาพที่ไกลตัว
- Dreamgirls , วันที่ ธุรกิจ กลืนกิน ศิลปะ
- Babel , เราเป็นส่วนหนึ่งของโลกใบนี้ไปแล้วหรือยัง
- Rough , จาก H2 มาสู่ Touch และได้เวลา Rough
- Curse of the Golden Flower , ความเน่าหนอนฟอนเฟะของสถาบันครอบครัว
- Fur: An Imaginary Portrait of Diane Arbus , ความงามที่แตกต่าง โลกที่แตกต่าง
- ตำนานสมเด็จพระนเรศวรมหาราช ภาค1 , ไทยจะสิ้นชาติไม่ใช่เพราะใคร หากมิใช่เพราะไทยด้วยกัน
- Perfume: The Story of a Murderer , ทำความรู้จักและเข้าใจ ฆาตกรน้ำหอมมนุษย์
- Blood diamond , "ผมไม่เข้าใจว่าทำไมเราต้องมาฆ่ากันเอง"
- The Black Dahlia , ดอกรักเร่ ที่สวยแค่สไตล์แต่ไร้เสน่ห์
- Night at the Museum , ความบันเทิงสำเร็จรูปที่สนุกเพลินเกินห้ามใจ
- ===== 5 หนังไม่ชอบ + 10 หนังชอบ ประจำปี 2549 =====
- +++ 10 "ฉาก"ประทับใจจาก"หนัง"ปีที่ผ่านมา +++
- ++ ชวนเพื่อนๆมาเลือก 10 ตัวละครประทับใจ จากหนังปีที่ผ่านมา ++
- The Holiday , จะทำอย่างไรในวันที่ใจเจ็บ
- Lucky Number Slevin , ของเค้าดี แต่ ผิดที่ ผิดเวลา
- The King and the Clown , ความรักของตัวตลกบนหลังเสือ
- Déjà vu , เอ๊ะ เราเคยเจอมาก่อนหรือเปล่า
- Death Note 2: The Last Name , ได้เวลาเก็บสมุดคืนเจ้าของ
- Saw III , บทเรียนสุดท้ายของคุณครู จิ๊กซอว์
- The Village Album , ถ่ายภาพด้วยหัวใจแล้วบันทึกใส่ความทรงจำ
- 007 : Casino Royale , นี่ซิ เจมส์ บอนด์
- The Prestige , คุณตั้งใจดูอย่างใกล้ชิดแล้วจริงๆหรือ ?
- The Banquet , แฮมเล็ต เวอร์ชั่น ประหารเจ็ดชั่วโคตร
- ผีสามบท บทที่ 3 : เปนชู้กับผี , พอกันที ผีGMO
- ผีสามบท บทที่ 2 : Monster House , บ้านผีสิงที่แสนจะบันเทิงใจ
- ผีสามบท บทที่ 1 : The Grudge 2 , ปัญหาของ ป๋า กับ เด็กผี
- The Guardian , "สถิติ" ไม่สำคัญเท่า "ทัศนคติและเจตคติ"
- หมากเตะรีเทิร์นส , หมากเกมส์นี้ น่าจะดีได้มากกว่านี้
- 12 เกมสยาม +13 เกมสยอง , มันไม่ใช่แค่เกม
- Cars , 20 ปีของ Pixar กับเรื่องของ "คาร์" (ซึ่งก็คือเรื่องของ "คน")
- The Devil Wears Prada , (จากหนังสือมาเป็นหนัง) ร้ายก็ยังไม่เปลี่ยนแปลง
- Death Note , สมุดเล่มนี้ ดี จริงหรือ?
- L'Enfant (The child) , เด็กไม่รู้จักโต
- World Trade Center , เป็น"ฮีโร่"ไม่ได้วัดกันที่ผลลัพธ์
- The Host , สัตว์ประหลาด สนุกประหลาด
- Season changes , เมื่อ"เพื่อนสนิท"กลายมาเป็น"แฟนฉัน"ในวันที่"อากาศเปลี่ยนแปลงบ่อย"
- Me and You and Everyone We Know , เราอยู่ร่วมกัน เรารู้จักกัน แต่เราไม่เชื่อมต่อถึงกัน
- Snakes on a Plane , ที่อยากไปดูก็เพราะ "งูบนเครื่องบิน"
- United 93 , ทรงพลัง และ สะเทือนใจ
- Running boy (Marathon) , ทุกชีวิตล้วนมี"หัวใจ"
- โคตรรักเอ็งเลย , เกือบโคตรรัก "โคตรรักเอ็งเลย"
- Sad movie , แม้รักต้องพลัดพรากก็ยังฝากความทรงจำอันงดงาม
- The Break-Up , วิธีทำลายชีวิตคู่ตัวเองให้ย่อยยับ
- แก๊งชะนีกับอีแอบ , หนัง comedy ไทยดีๆยังมีอยู่
- Pirates of the Caribbean: Dead Man's Chest , "สลัด"จานนี้รสชาติดีเพราะ"Johnny Depp"
- Tsotsi , พื้นฐานจิตใจมนุษย์เป็น สีขาว หรือ สีดำ
- Superman Returns , ทำไมโลกใบนี้ยังต้องการ Superman ?
- Silent Hill , ของดีที่อยู่ในมือพ่อครัวขาดฝีมือ
- over the hedge , บทเรียนชีวิตเรื่องมิตรภาพและครอบครัว
- Don't tell , แผลในใจแค่"ลืม"คงไม่พอ
- Slither , คูลฟีเวอร์สีเลือด เชือดมนุษย์โลก
- The Omen , ซาตานอยู่รอบตัวเรา
- Scary movie 4 , ผ่านมา --> ฮา --> ผ่านไป
- Paradise now , สวรรค์อยู่หนใด
- X-Men: The Last Stand , X = mutant , รักร่วมเพศ , คนผิวดำ , ยิว ฯลฯ
- ก้านกล้วย , "ช้างกูอยู่ไหน" >> "ช้างกูอยู่นี่"
- The Da Vinci Code , ศรัทธาที่บิดเบือน
- Always: Sunset on Third Street , บางสิ่งที่ไม่อาจเห็นได้ด้วยตา แต่สัมผัสได้ด้วยใจ
- Poseidon , จมเร็ว จบเร็ว
- Match point , เกมส์กิเลสของคนเห็นแก่ตัว
- Mission: Impossible III, ภารกิจสุดมันส์ที่ขาดเสน่ห์
- Perhaps love , รักซ้อนรัก หนังซ้อนหนัง อดีตซ้อนปัจจุบัน
- Ice Age: The Meltdown , ได้เวลายุคน้ำแข็งครองเมือง
- Red lights , ผู้ชายไม่รู้ตัว ผู้หญิงไม่รู้ใจ
- Failure to launch , Success to love
- Inside man , คน(ดี/ชั่ว) ใน คน(ดี/ชั่ว)
- Where the Truth Lies , ความจริงนอนนิ่งอยู่ที่ใด ?
- โหน่ง เท่ง นักเลงภูเขาทอง , ฮาน้อยกว่าที่คิด มีสาระมากกว่าที่หวัง
- My girl and I , รักครั้งแรกจะเปลี่ยนเราไปตลอดกาล
- V for Vendetta , เผด็จการรัฐสภา VS. พลังประชาชน
- A History of violence , มาทำความรู้จัก "ความรุนแรง" กัน
- Final Destination 3 , เหล้าเก่าในขวดเก่า
- The Constant Gardener , ในความลับมีความจริง ในความจริงมีความรัก
- คำพิพากษาของมหาสมุทร (Invisible Waves) , คลื่นบาปที่นิ่งสงบ
- Walk the line , มิตรภาพในความรัก
- เด็กหอ , หอนี้มีดีกว่าผีหลอก
- Brokeback Mountain , รักซ่อนเร้น
- Munich , ผลของการสาดน้ำมัน(ความรุนแรง)เพื่อดับไฟ(แค้น)
- Memoirs of a Geisha , ชาเขียวสำเร็จรูปที่ผสมน้ำมากไป
- Prime , รักคงยังไม่พอ
- An Unfinished Life , ชีวิตที่หยุดเดิน
- In Her Shoes , หากเปรียบรองเท้าคือชีวิต
- Just Like Heaven , เมื่อพื้นที่ของชีวิตไม่เหลือเผื่อให้ความสุข
- The Promise , คำสัญญา ชะตากรรม ความรัก
- 5 หนังไม่ชอบ + 10 หนังชอบ (ของปีที่ผ่านมา)
- 10 ฉากประทับใจจากหนัง (ในปีที่ผ่านมา)
- 10 ตัวละครประทับใจจากหนัง (ในปีที่ผ่านมา)
- The Chronicles of Narnia: The Lion, The Witch and the Wardrobe , ส่วนผสมที่ลงตัวสำหรับทุกครัวเรือน
- April Snow , บางครั้งความรักก็เจ็บปวดโดยมิอาจหลีกเลี่ยงได้
- King Kong , แล้ว "ลิงยักษ์" ก็ตกหลุม "รักหญิง"
- The Descent , ถึงถ้ำ ถึงเลือด ถึงเนื้อ ถึงกระดูก
- The Maid , ผีสิงคโปร์
- The Exorcism of Emily Rose , ผีเข้า(ศาล)
- Hidden (Caché) , ความจริงที่ซุกซ่อน (ในหนังที่ยอดเยี่ยม)
- Chicken Little , กุ๊กไก่ของ Disney ที่ไร้เงา Pixar
- Nana , โลกของนานะ โลกของความรัก ความฝัน และ มิตรภาพ
- เด็กโต๋ , สายธารชีวิตแห่งบ้านแม่โต๋
- Harry Potter and the Goblet of Fire , กีฬาสีสามสถาบันกับเวอร์ชั่นภาพยนตร์ที่ดีที่สุด
- Corpse Bride , รักไม่มีวันตาย
- Yes , บทกวีอีโรติค ความรัก การเมือง และ การมีตัวตน
- รับน้องสยองขวัญ , หายใจเข้าก็ เฮ้อ หายใจออกก็ เฮ้อ
- Lord of War , นิ้วที่ลั่นไกจากมือที่มองไม่เห็น
- Saw II , สยองอย่างมีประเด็น
- Goal! , ประตูชัย(goal)เป้าหมายชีวิต
- Proof , ชีวิตที่สับสนของคนที่สูญเสีย
- The Legend of Zorro , ฮีโร่ที่ย่ำอยู่กับที่
- Flightplan , ขึ้นได้สูง บินได้สวย ลงไม่นิ่ม
- Sky High , อยากจะเป็น hero ที่ "เปลือก" หรือที่ "แก่น"
- A Sound of Thunder , เรื่องราวอยู่ในโลกอนาคต ตัวหนังอยู่ในโลกอดีต
- Red Eye , ไม่ใช่แค่ Fight or Flight แต่ยังเป็น Fight on Flight
- เพื่อนสนิท , เมื่อเส้นแบ่งของ "คนรัก" กับ "เพื่อน" เริ่มเลือนราง
- Transporter 2 ควบ Into the Blue , ขึ้นรถดีกว่าลงเรือ
- Madagascar , มิตรภาพกับการเรียนรู้ชีวิต และ นกเพนกวิน
- Cinderella man , Jim Braddock ชายที่ไม่ได้เป็นแค่นักมวย
- Dear Frankie , คำลวง ความรัก ครอบครัว
- Dark Water , ความสัมพันธ์แม่-ลูก-ผี (จากหนังสือสู่ภาพยนตร์)
- Seven Swords , ... ที่ควรยาวกลับสั้น ที่ควรสั้นกลับยาว ...
- แหยม ยโสธร , ขำขำ - หม่ำ - อะฮึ่ย อะฮึ่ย
- Charlie and the Chocolate Factory , Imagination is more important than knowledge
- The Skeleton Key , ไขได้ดีพอสมควร
- About Love , เรื่องราวที่ "เกี่ยวกับ "รัก""
- 5x2 , สมการความรักของคน 2 คน
- ต้มยำกุ้ง , อร่อยรสแซ่บชามโตเกินมาตรฐานแต่อาจไม่ผ่านเชลล์ชวนชิม
- Somersault , ความรัก - Sex - เด็กสาวและความทุกข์ทรมานใจ
- The Upside of Anger , เรื่องหนักๆของครอบครัวที่เล่าอย่างเบาๆ
- Land of the Dead , หนึ่งเรื่องราวของซอมบี้ที่กลับไม่ได้ไปไม่ถึง
- Crash , ผลกระทบของการชนที่"คน"มีต่อกันและกัน
- วัยอลวน 4 : ตั้ม-โอ๋ รีเทิร์น , หนังครอบครัวสำหรับคนไทยที่ดีที่สุดในรอบหลายปี
- The Island , โลกอนาคตและโคลนนิ่งฉบับระเบิดเถิดเทิง
- The Keys to the House , "บ้าน"หลังนี้จะมีความรักเป็น"กุญแจ"
- The Longest Yard , เกมส์เก่าเอามาเล่าใหม่ใช้วิธีการเดิม
- Fantastic Four , ความสนุกสูตรสำเร็จที่เด็กดูได้ผู้ใหญ่ดูเพลิน
- War of the Worlds , เมื่อสปีลเบิร์กเลิกรักมนุษย์ต่างดาว
- Swing Girls , สวิงกันแบบคึกคัก สดใส ไร้มลพิษ
- Hotel , โรงแรมที่ไร้เรื่องราว
- Assault on Precinct 13 , อีกหนึ่งความจนตรอกที่ระทึกคุ้มค่า
- Batman Begins , ปฐมบทแรกบินกับการตีความครั้งใหม่
- Mr. and Mrs. Smith , เรื่องราวชีวิตคู่ที่สวมเสื้อคลุมหนังแอคชั่น
- มหาลัย' เหมืองแร่ , เหมืองแร่และชีวิตกับหน่วยกิตที่ต้องขุด
- House of Wax , ความสยองที่แปลกตากับหุ่นขี้ผึ้ง สองดาราและหนึ่งปารีส
- Sin city , ฟิล์มนัวร์ที่ลงตัวและเจ๋ง
- Star Wars: Episode III Revenge of the Sith , การปิดตำนานและการเริ่มต้นอย่างสมบูรณ์
- The Jacket , การเดินทางข้ามเวลา ความหลอนและวงจรชีวิต
- A Lot Like Love , รักด้วยใจแต่ตัดสินใจด้วยสมอง
- เฉิ่ม... , คุณ"สมบัติ" อาจไม่ "ดีพร้อม"แต่ก็ดีเพียงพอ
- Be With You , ความสุขของฉันคือ"การได้อยู่กับคุณ"
- Hostage , เหล้าเก่าในขวดใหม่ที่ไม่น่าผิดหวัง
- Kingdom of Heaven , สงครามครูเสดครั้งนี้ดูก็ได้ไม่ดูก็ไม่น่าเสียดาย
- Spanglish , เรื่องราวที่กระจัดกระจายแต่ให้แง่มุมหลากหลายในครอบครัว
- Guess Who , เสียงฮาจากความแตกต่างและBernie Mac
- The Interpreter , ทริลเลอร์ที่ดี(แต่ไม่ดีเท่าที่ควรจะเป็น)
- Hide and Seek , มีปมที่ดีแต่มีบทที่อ่อน
- The Chorus (Les Choristes) , ง่ายๆแต่ได้ใจ
- Hitch , สนุก น่ารัก ขำขำ รู้สึกดี
- Sahara , หนังสนุกแค่เป็นช่วงๆหรือผมง่วงกันแน่
- Boogeyman , ตื่นเต้นตกใจ แต่ อะไร ยังไง ทำไม?
- Tokyo Godfathers , การตามหา"ครอบครัว"ที่สนุกมากๆ
- บุปผาราตรี เฟส 2 , เมื่อบุปผาเริ่มร่วงโรย
- Dont move , นอกจากตัดสินใคร คุณเข้าใจใครคนนั้นดีแล้วหรือยัง?
- Crying Out for Love, In the Center of the World , ความทรงจำและเทปคาสเสตต์/ความรักและใจกลางโลก
- The Ring Two , ไม่สมศักดิ์ศรี "The Ring"
- A Very Long Engagement , หนังที่มากไปด้วยความทะเยอทะยาน
- Lemony Snicket's A Series of Unfortunate Events , การดัดแปลง"โชคร้าย"ที่ทำได้"ดี"
- Hana & Alice , มิตรภาพ ความรัก ความทรงจำ
- Hotel Rwanda , หนังที่ให้คนดูมากกว่าความเป็นหนังดี
- In Good Company , ผู้ชายขาขึ้นกับผู้ชายขาลง
- Being Julia , โลก(ของจูเลีย)คือละคร
- หลวงพี่เท่ง , เรื่อยๆขำๆพอไปวัดไปวา
- Sideways , รักนุ่มๆชุ่มไวน์ในวันเบาๆ
- Million Dollar Baby , ความยอดเยี่ยมท่ามกลางศรัทธาและความอบอุ่น
- Constantine , "คนเห็นผี"ปราบลูกปีศาจ
- Shall we dance , คุณเต้นรำกับคู่ของคุณครั้งสุดท้ายเมื่อไร
- Finding Neverland , งดงามเหลือเกิน
- Kung Fu Hustle , ตลกน้อย สนุกมาก และลงตัว
- 2046 , ไปแล้วอย่าลืมกลับมา
- Ray , มีดีที่Jamie Foxx
- The Phantom of the Opera , ภายใต้หน้ากากมีเพียงความว่างเปล่า
- โรงเตี๊ยม , มีอะไรดีๆกว่าที่คิดและโฆษณา
- Meet the fockers , เรื่องของหนังตลกและครอบครัว
- Closer , เมื่อความรักถูกสำรวจและตีแผ่ผ่านตัวละคร
- The Aviator, .....And this is Howard Hughes
- The Forgotten, ไม่มีอะไรน่าจดจำ
- Birth , ยอดเยี่ยมในความหนักแน่นและเนิบนาบ
- ****1ปีที่ผ่านมา ฉากใดในหนังที่คุณประทับใจ ****
- 5หนังชอบ กับ 5หนังไม่ชอบ ของคุณในปี2547คือ....,
- National Treasure, เมื่อBruckheimerมาสร้างDavinci's code
- The Polar Express, ตื่นตาแต่ไม่ตื่นใจ
- แจ๋ว, แจ๋วน้อยกว่าที่หวัง
- Bridget Jones 2, รู้จักเธอมากขึ้นและรู้สึกดีกว่าที่คิด
- The Incredibles, ครอบครัวหรรษา
- ขุนกระบี่ ผีระบาด, กล้าที่จะบ้า ก็กล้าที่จะดู
- Ocean's Twelve, หนังขาย"เสน่ห์ดารา"
- หมานคร, เมืองนี้ภาพสวย+เพลงเพราะ+ประหลาดและยาก
- กั๊กกะกาวน์, "ใจ"คุณเต้นอย่างไรเมื่อคุณมีความรัก
- Alexander, ดราม่าชั้นดีแต่ความสนุกเป็นระลอกคลื่น
- Wimbledon, For love of the game+NottingHill+ภราดร
- Love me if you dare, หนังรักแปลกกับความรู้สึกก้ำกึ่ง
- Cellular, สนุกเป็นบ้า แอคชั่นแอบฮา
- Saw, OldBoy+Cube+ฆาตกรโรคจิต
- Ladder49, สิงห์ผจญเพลิงชื่อฮัวควิน ฟีนิกซ์
- The Grudge, เมื่อ"เด็กผี" go inter เป็น "โคตรผีดุ"
- Dodgeball, ฮาน้อยกว่าที่หวังแต่สนุกกว่าที่คิด
- Sky Captain and The World of Tomo, หนังไซไฟสไตล์"ฟ้าทะลายโจร"
- Resident Evil 2, อลิซเท่+เนเมซิสเห่ย+จิลเฉยๆ
- Shark Tale, คุณเป็น"somebody"แล้วหรือยัง
- สายล่อฟ้า, ความเป็นตัวตนที่ชัดเจนกับความสนุกกลางๆ
- Shutter กดติดวิญญาณ, นานๆทีจะมีหนังผีไทยดีๆให้ดูกัน
- The Terminal, น่ารัก นุ่มนวล และสนุกกว่าที่คิด
- Wicker park( spoilแล้วจะบอก), ลุ่มหลง คลั่งไคล้ หลอกลวงและความรัก
- Eternal sunshine รอบ2, ความอภิรมย์ที่มากขึ้นอย่างน่าแปลกใจ
- EternalSunshineOfTheSpotlessMind, คุณเคยอยากจะลืมบางสิ่งในชีวิตคุณบ้างไหม
- Three Extreme, อึดอัด ขยะแขยง รุนแรง และผิดหวัง
- Man on fire (no spoil), คนจริงเผาแค้น เผานานจนผมเกือบหลับ
- Bourne Supremacy, มันต้องให้ได้ยังงี้ซิ ต้องยังงี้ซิ
- Collateral...., it started like any other night
- Windstruck, งานมือตกของกวัก แจ ยอง
- งานของ M. Night Shyamalan, 6th sense/Unbreakable/Sign/และTheVillage
|
|
|
|
|
|
|
|