เด็กหอ , หอนี้มีดีกว่าผีหลอก
ข้อมูล: แม้หน้าหนังของเด็กหอจะเป็นหนังผี แต่นี่คือ หนังดราม่าที่พูดถึงมิตรภาพและการก้าวผ่านข้ามวัยของเด็กคนหนึ่ง โดยมีผีเป็นแค่องค์ประกอบ เป็นผลงานของ 1 ในทีมของผู้กำกับแฟนฉัน(ทรงยศ สุขมากอนันต์) ; โลเคชั่นในเรื่องที่เป็นโรงเรียนประจำส่วนใหญ่คือถ่ายทอดมาจาก โรงเรียนอัสสัมชัญศรีราชารวมไปถึงชื่อตัวละครในเรื่อง ที่เดาว่าผู้กำกับซึ่งเป็นศิษย์เก่าเช่นกัน เอามาจากชื่อศิษย์เก่าที่มีชื่อเสียงของโรงเรียน ; โรงเรียนอัสสัมชัญศรีราชา เป็น โรงเรียนประจำที่มีทั้งเด็กประจำและเด็กไป-กลับ มีอาณาเขตหลายร้อยไร่ได้ชื่อว่า เป็นอุทยานการศึกษา เพราะรายล้อมไปด้วยความเป็นธรรมชาติ เป็นโรงเรียนชายล้วนมีนักเรียนหญิงเฉพาะตอนมัธยมปลาย
...ผมไม่พลาดเด็กหอแน่นอน เพราะนี่คือหนังที่ทำให้ผมได้หวนนึกถึงชีวิตสมัยเรียน จะพลาดได้อย่างไรในเมื่อโรงเรียนเก่าของตัวเองได้เป็นพระเอกทั้งที
...การกลั้นลมหายใจอธิษฐานขณะข้ามแม่น้ำบางปะกง สนามบาสที่เรียงติดกันเกือบสิบสนาม ทิวสนข้างถนนในโรงเรียน ผมทรงนักเรียน เสื้อเชิ้ตแขนสั้นกางเกงขาสั้นสีน้ำเงิน ตึกเทโอฟานและสระว่ายน้ำ ฯลฯ ทั้งหมดนี้คือ Nostalgia สำหรับผมที่ไม่ว่าหนังจะดีหรือเลวอย่างไรก็ตั้งใจไว้แล้วว่าต้องยอมเสียเงินเข้าไปดู
...เด็กหอ กระตุ้นเร้าคอหนังผีอย่างผมได้ตั้งแต่หนังตัวอย่างที่ชวนให้คอหนังสยองขวัญต้องอยากรู้ว่า หนังมีผีหรือไม่? และ ตอนจบเป็นอย่างไร?
เด็กหอ คือ คำที่ใช้แทนเด็กนักเรียนประจำที่พ่อแม่มาฝากไว้ที่โรงเรียน และ จะมารับกลับบ้านในวันหยุด ชาตรี( แน็ค - ชาลี ไตรรัตน์) ต้องกลายมาเป็นเด็กหอคนหนึ่งอย่างไม่รู้เนื้อรู้ตัวเมื่อพ่อของเขาตัดสินใจ ส่งเขาเข้าไปอยู่โรงเรียนประจำในจังหวัดชลบุรี
ภายใต้สีหน้าเคร่งเครียดของชาตรีไม่มีใครรู้ว่าชาตรีคิดอย่างไร แต่คนดูจะได้เห็นแต่แรกแล้วว่า มีบางสิ่งเคลือบแคลงเกี่ยวกับการถูกส่งมาอยู่โรงเรียนประจำของชาตรี ที่โรงเรียนแห่งนี้มีเรื่องราวชวนขนหัวลุกเป็นเรื่องเล่าจากเด็กหอที่อยู่มาก่อน เช่น เรื่องเด็กกระโดดน้ำฆ่าตัวตาย แม่บ้านของโรงเรียนคนสวยที่ผูกคอตาย ผีคนแก่ที่เดินวนเวียนในหอนอน ฯลฯ บรรยากาศที่น่ากลัวไม่น่าไว้วางใจมาพร้อมกับเหตุการณ์แปลกๆที่ชาตรีพบ โดยเฉพาะอย่างยิ่ง ครูปราณี ที่ใครต่อใครลือกันว่าเธอมีความหลังที่ดำมืด
ตั้งแต่ชาตรีมาอยู่ที่นี่ เขาไม่เคยรับโทรศัพท์ที่พ่อโทรมา วันหยุดเสาร์อาทิตย์ที่เหล่าเด็กหอยินดีปรีดาที่จะได้กลับบ้านแต่เขากลับไม่อยากกลับไปอยู่บ้าน ความสัมพันธ์ของพ่อกับชาตรีห่างเหินกันมากยิ่งขึ้นจนกลายเป็นความเย็นชา แม้พ่อจะพยายามเท่าไหร่ ชาตรีก็ไม่ตอบสนองใดๆ
การอยู่หอนี่เองทำให้ชาตรีได้รู้จักกับวิเชียร เพื่อนร่วมหอที่พาเข้าออกจากความโดดเดี่ยวและพาเขาไปพบกับความจริงของ ตำนานหอชวนขนหัวลุกที่เล่าต่อกันมา นอกจากความสัมพันธ์ของชาตรีและวิเชียรแล้ว ยังมีอีกสองความสัมพันธ์ที่เหมือนปมผูกไว้รอการคลี่คลาย คือ ความสัมพันธ์ของพ่อของชาตรีกับความผิดที่รอการให้อภัย และ ชาตรีกับความโกรธที่ปิดกั้นความสัมพันธ์ กับความสัมพันธ์ของครูปราณี กับ ความรู้สึกผิดที่ตัวเองไม่ได้ก่อ และ วิเชียร
... การถูกส่งมาอยู่โรงเรียนประจำ สำหรับเด็กบางคนเข้าใจว่า มันหมายถึง การดัดสันดาน การลงโทษ การรังเกียจ ในขณะที่ผู้ใหญ่อาจมีเจตนาแค่ว่า เป็น การฝึกให้มีวินัย ต้องการให้เข้าโรงเรียนดีๆ
เหตุการณ์เดียวแต่การแปลความ หรือ การรับรู้ของมนุษย์ (perception) เราแตกต่างกันไปได้หลายอย่าง ในหนังแสดงแง่มุมนี้หลายครั้ง ไม่ว่าจะเป็นเรื่องบุคลิกของครูปราณี การฆ่าตัวตายที่สระน้ำ การรับรู้ที่ถูกบิดเบือนไปตามผู้ส่งสารและคืบคลานไปแบบปากต่อปากขยายความให้ความจริงผิดเพี้ยนไปได้ แม้แต่ความรู้สึกไม่มีตัวตนของชาตรี หากพิจารณาดีๆแล้ว บางทีมันไม่ใช่เพราะคนอื่นที่ทำให้เขาไม่มีตัวตน แต่เป็นเพราะเขาเองที่ตัดตัวเองทิ้งออกจากคนอื่นๆ
คนบางคนมองสังคมหรือคนรอบตัวมีปัญหา โดยลืมไปว่า หลายครั้งก็เป็นเพราะตัวเองที่ไม่เคยปรับตัวหรือสนใจคนอื่น เหมือนกับที่ วิเชียรบอกกับชาตรี ว่า ให้รู้จัก "เห็นคนอื่นอยู่ในสายตาบ้าง"
ความรู้สึกโดดเดี่ยวของเขาในครอบครัวที่แสดงออกใน ความคิดของเขา ดูตรงข้ามกับที่เราเห็น เพราะเราจะเห็นว่า ถึงพ่อจะมีความผิดจากการลักลอบมีชู้กับสาวใช้ แต่พ่อของเขาก็พยายามที่จะแก้ตัวและขอการให้อภัยจากเขา แม่และน้องต่างก็สนอกสนใจและให้ความรักเอาใจใส่เป็นอย่างดี เมื่อมาถึงโรงเรียนเพื่อนๆอาจจะมีลองเชิงบ้างแต่หลายคนก็เข้ามาหามาพูดคุยกับชาตรี ดังนั้นการที่ตัวชาตรีคิดว่าโดดเดี่ยวอาจไม่ใช่เพราะเป็นจริงแต่เกิดจากการรับรู้ (perception) ของตัวเขาเอง เป็นเพราะตัวชาตรีเองต่างหากที่ปิดตัวเอง
Spoiler Alert :บทความถัดจากนี้ มี การเฉลยจุดสำคัญในเรื่อง
ตรงข้ามกับ วิเชียร ที่ความโดดเดี่ยวของเขาเกิดขึ้นจริง เขาถูกรังเกียจหวาดกลัวจากคนอื่น เพราะ สถานภาพ ผี ที่เขาเป็นอยู่ เขาไม่สามารถหลุดพ้นกับการวนเวียนอยู่ในชาติภพนี้โดยไม่อาจหลุดพ้นไปไหน ความเป็นผี ของวิเชียร ก็เปรียบได้เหมือนปมด้อยของเด็กๆหลายคนทุกวันนี้ มันทำให้ผมนึกถึงเพื่อนสมัยเรียนที่ถูกแกล้ง ถูกล้อไม่มีเพื่อนคบ เพราะตัวเองตัวเตี้ย มีความพิกลพิการ ฯลฯ น่าเสียดายที่ภาพลักษณ์ภายนอกเหล่านี้ถูกนำขึ้นมาเป็นตัวขัดขวางมิตรภาพ เพราะหากต่างฝ่ายต่างเปิดใจเข้าหากัน ก็จะพบว่า โลกนี้จะเลวร้ายอ้างว้างเพียงใด ขอเพียงมีเพื่อนสักคนที่เข้าใจ เราก็สามารถอยู่ในโลกใบนี้ได้อย่างมีความสุข
...วิเชียร บอกประโยคหนึ่งที่น่าคิดว่า ผี ก็เหมือนกับ คนที่โดดเดี่ยว ตรงที่ ทั้งคู่เป็นการมีชีวิตอยู่อย่างเหมือนไม่มีตัวตน คนในสังคมเราทุกวันนี้ต่างมีชีวิตกันเบียดเสียดเดินชนกันทุกวี่วัน แต่สำหรับบางคนมันก็ยังทำให้เหมือนอยู่เพียงลำพัง ไม่มีใครสนใจใครจนไม่ต่างอะไรกับชีวิตที่ไร้ตัวตน
ความเป็นผีของวิเชียร ทำให้เขาถูกตัดขาดจากโลกมนุษย์ ถ้าจะมีใครมองเห็นก็กลัวหรือหนีหาย เขาจึงมีชีวิตอยู่อย่างโดดเดี่ยว หากย้อนกลับไปตอนมีชีวิต ความเป็นคนของวิเชียรก็ไม่ได้รับความสนใจเช่นเดียวกัน เมื่อถูกทิ้งไว้ให้ตายกลางสระว่ายน้ำ ผลจากเหตุการณ์นั้นทำให้ทุกหกโมงเย็นเขาต้องกลับจมน้ำตายในสระครั้งแล้วครั้งเล่าทุกวัน
เพื่อน คือ สิ่งที่ทำให้ การอยู่อย่างไม่มีตัวตน ของ ชาตรี และ วิเชียร มี ตัวตน
สิ่งที่ช่วยปลดปล่อยวิเชียรจากความโดดเดี่ยวและเวียนวนในความตายคือ มิตรภาพที่ได้รับจากชาตรี และ สิ่งที่เปิดประตูชาตรีจากการกักขังตัวเอง คือ มิตรภาพที่เขาได้รับจากวิเชียร
... ผลดีที่ส่งต่อตามมาคือการสามารถปลดครูปราณีออกจากความเข้าใจผิดที่ติดอยู่กับแผ่นเสียงตกร่องและความรู้สึกผิดมาหลายปี และ ปลดปล่อยตัวเองจากความโกรธที่ขวางกั้นของชาตรีกับพ่อไว้ด้วยกัน
...พล็อตที่มีอยู่ในมือทำให้ เด็กหอ ถีบตัวเองออกจากหนังผีทั่วๆไป เป็นหนังดราม่าที่มีผีอยู่ในเรื่อง ต้องชมคนที่คิดพล็อตเรื่องนี้ขึ้นมา การผูกโยง ความมีตัวตน + มิตรภาพ +ผี +ความผิดในใจ และ การก้าวข้ามผ่านวัย(coming of age) เข้าไว้ด้วยกันโดยไม่ทิ้งน้ำหนักไว้ที่ไหนจนมากเกิน หนังฉีกตัวเองออกไปจากแนวหนังซ้ำๆที่มีมาในช่วงหลังๆนี้ อารมณ์ของหนังทำออกมาได้อย่างนุ่มนวลแฝงอารมณ์ขันที่ใส่อยู่เป็นระยะๆ
...พล็อตหรือโครงเรื่องที่แข็งแรงนี้พอถูกขยายออกมาเป็นบทหนัง หลายจุดที่ทำให้ผมยังรู้สึกว่ามันอธิบายได้ไม่ดีพอ ตัวอย่างเช่น พล็อตรองในส่วนความสัมพันธ์พ่อ ลูก เป็นส่วนที่ผมชอบมาก เสียดายที่การคลี่คลายความสัมพันธ์ของพ่อกับชาตรีที่ให้ทั้งสองคนกลับมาดีกันได้อย่างด่วนสรุปง่ายๆเกินไป และ ไร้คำอธิบายเหมือนด่วนสรุปเพื่อจะจบเรื่องราว ประเด็นอื่นๆที่รู้สึกขัดๆ เช่น หลังกระต่ายตายแล้วฟื้นเสร็จจู่ๆชาตรีก็วิ่งไปที่สระว่ายน้ำ หรือ จะเป็นตอนท้ายที่เพื่อนๆอยู่ๆก็รู้วิธีช่วยชาตรีกันขึ้นมาเองเฉยๆ ฯลฯ ทั้งหลายทั้งหมดนี้มันเกิดจากการที่ตัวละครในเรื่องคิดขึ้นมาได้เอง ซึ่งดูขาดความน่าเชื่อถือไปพอสมควร หนังขาดจุดเชื่อมโยงที่ดีในการอธิบายเหตุและผลของการกระทำ
...การเล่าเรื่องของหนังทำได้ไม่คงเส้นคงวา หากเหมือนรถก็เหมือนรถที่บางช่วงขับเคลื่อนเดินไปข้างหน้า แต่บางช่วงรถก็จอดอยู่กับที่เฉยๆชวนให้ง่วง บางช่วงขับช้า(ช่วงแรกๆ , ช่วงหนังที่ฉายบนจอในเฉลิมกว้าง ฯลฯ)บางช่วงขับเร็ว(ช่วงท้ายที่อยู่พระเอกคิดได้วิ่งไปช่วยเพื่อนที่สระ , ช่วงคลี่คลายตอนท้ายในหลายๆเหตุการณ์ ฯลฯ) บางช่วงที่หนังเหมือนจับเอาฉากสวยๆหลายฉากมาต่อกันแต่ดูแล้วมันไม่ต่อเนื่อง ซึ่งมีผลกับอารมณ์ของหนังด้วยเช่นกันที่ผมเองรู้สึกว่าหลายฉากที่ซาบซึ้งกินใจแต่มันกลับไม่ปะติดปะต่อกันเป็นเนื้อเดียวขาดการเชื่อมโยงที่ดี
...อย่างไรก็ดี เด็กหอ เป็นอีกตัวอย่างหนึ่งที่แสดงให้เห็นว่า หากผู้สร้างใส่ใจในรายละเอียดทุกด้าน จุดอ่อนหลายจุดก็สามารถถูกลืมๆไปได้ ยิ่งถ้าคนดูสามารถอินไปกับอารมณ์ของหนัง สิ่งที่ดึงคนดูไปได้จนจบคืออารมณ์ของหนังนั่นเอง
ผู้กำกับ ทรงยศ สุขมากอนันต์ (ศิษย์เก่าโรงเรียนในหนัง ผมเองก็ได้แต่สงสัยจังว่าเป็นรุ่นพี่หรือรุ่นน้องของตัวเอง) หนึ่งในทีมผู้กำกับ 'แฟนฉัน' แยกมากำกับเดี่ยวเป็นเรื่องแรก ยังคงสืบทอดเอกลักษณ์นี้ต่อเนื่องมาได้ไม่แพ้ แฟนฉันและเพื่อนสนิท ที่เป็นงานกำกับเดี่ยวของทีมเดียวกัน นั่นคือ หนังแสดงให้เห็นได้ชัดเจนถึงการเอาใจใส่ในรายละเอียด ประณีตในตัวงาน เช่น การถ่ายภาพและบันทึกเสียงที่โดดเด่นมาก การคัดตัวนักแสดงเล่นกันได้ดี น้องแน็คจากแฟนฉันยังคงมือไม่ตก เช่นเดียวกับ จินตหรา สุขพัฒน์ ที่มารับบทคุณครูผู้มีความหลังลึกลับ ที่เด่นเป็นพิเศษคือเด็กหนุ่มที่มารับบท วิเชียร ซึ่งสีหน้าแววตาเล่นออกมาได้มีมิติกว่าน้องแน็คเสียด้วยซ้ำ รวมถึงบทพ่อของชาตรีที่ออกมาไม่มากก็เล่นได้ดี
...ตัวหนังที่ออกมาในแนวดราม่า + การก้าวข้ามผ่านวัย เป็น อีกหนึ่งหนังไทยแนวนี้ที่หายไปนาน และ การมาของเด็กหอ ถือว่าให้ผลลัพธ์ที่น่าพอใจแถมมีความคิดสร้างสรรค์ด้วยการผนวกความเป็นหนังผีเข้าไปด้วย เพียงแต่ว่า จากหนังตัวอย่างที่เสนอตัวเองเป็นหนังผีเต็มตัว อาจทำให้คนดูที่คาดหวังประมาณอารมณ์สยองขวัญสั่นประสาทต้องผิดหวัง ฉากชวนตกใจจากผีหลอกออกเท่าที่เห็นในหนังตัวอย่างไม่มากไม่น้อยไปกว่านั้น
...ส่วนดราม่าของหนังทำออกมาได้ดีมากในหลายฉากหากมองเป็นฉากๆไป โดยเฉพาะยิ่งถ้าคนดูเคยมีประสบการณ์ร่วมเหมือนในหนังแล้วจะพบว่าหนังถ่ายทอดอารมณ์ชวนให้ถวิลหาอดีตได้ดีเหลือเกิน แค่ฉากนั่งบนแท้งค์น้ำตอนท้ายกับเพื่อนๆมันก็ทำให้ผมเหมือนตัวเองเด็กลงไปเป็นช่วงเวลานั้นอย่างไม่รู้ตัว ส่วนบรรยากาศผีออกหลอกหลอนที่มีอยู่น้อยในหนังนั้นก็น่ากลัวมิใช่น้อย แต่หากผู้กำกับคิดจะไปกำกับหนังผีเต็มตัว คงจะดีหากหนังลดความจงใจใส่พิรุธ หรือ ลดการใส่ความน่าสงสัยเกินเหตุเข้าไปในหนัง แล้วให้หนังเล่าไปข้างหน้าอย่างเนิบช้าด้วยตัวมันเอง ตัวอย่างที่หนังจงใจเช่น สีหน้าสาวใช้ตอนเอาของขึ้นท้ายรถ , สีหน้าของชาตรีที่ดูลึกลับตลอดเวลา ฯลฯ มันทำให้เดาได้ง่ายเกินไปและดูไม่เป็นธรรมชาติ
สิ่งที่ชอบ
1.พล็อตที่สร้างสรรค์ ... หนังใช้ประโยชน์จากผีได้ดี เป็นพล็อตที่ดี มีประเด็นในการนำเสนอมากมาย ยกรางวัลพล็อตหนังความคิดสร้างสรรค์ให้ได้เลย
2.การประณีตในรายละเอียด ... หนังทำให้คนดูรับรู้ได้ทันทีว่านี่ไม่ใช่หนังสุกเอาเผากิน แสง สี การกำกับศิลป์ ทุกอย่างในหนังอยู่ในระดับยอดเยี่ยมไม่แพ้หนังไทยคุณภาพที่ผ่านๆมา
3.นักแสดงที่รับบทวิเชียร (ไมเคิล - ศิรชัช เจียรถาวร) ... นักแสดงคนอื่นๆต่างก็เล่นได้ดีไม่มีข้อกังขา แต่วิเชียรในฐานะหน้าใหม่บนจอให้การแสดงที่ดีเกินความคาดหมายของคนดู บทบาทการแสดงของเขาทำให้เขาเนียนไปกับหนังและ การแสดงที่แสดงออกน้อยในหลายฉากสามารถข่มการแสดงของน้องแน็ค-แฟนฉัน ที่แสดงออกมากด้วยซ้ำ
สิ่งที่ไม่ชอบ
1.ความไม่ต่อเนื่องของจังหวะและอารมณ์ ... จังหวะการเล่าเรื่องของหนังที่ไม่สม่ำเสมอ กับ ฉากและอารมณ์ที่ไม่ปะติดปะต่อ ทำให้ผมไม่รู้สึกประทับใจมันได้เท่ากับ แฟนฉัน และ เพื่อนสนิท สองงานจาก GTH ที่เด่นกว่าในจุดนี้
2.ขาดตัวเชื่อมเหตุและผล + การคลี่คลายง่ายๆเกินไป ... จริงที่หนังซึ้งแต่พอคิดตามตอนดูก็ได้แต่สงสัยว่าเพราะอะไร ตัวละครถึงคิดได้ว่าต้องทำแบบนี้ แล้ว ทำแบบนี้มันช่วยได้เพราะอะไร ฯลฯ พยายามคิดให้เข้าใจก็ได้แต่มันก็ยังสงสัยอยู่ตะหงิดๆ (ทำไมชาตรีไปช่วยวิเชียรจากการไม่จมน้ำแล้ววิเชียรถึงหลุดพ้นได้ ถ้าเช่นนั้น ถ้าไปช่วยมอเตอร์ไซค์ที่ชนเสาไฟฟ้าตรงหัวโค้งแล้วเขาจะหลุดพ้นด้วยหรือไม่ / แล้วทำไมชาตรีถึงคิดได้ว่าต้องไปช่วยเพราะแค่ที่เพื่อนบอกก็ดูไม่น่าจะอธิบายได้มากพอ / ทำไมวิเชียรถึงมีสีหน้าตกใจในตอนดูหนังกลางแจ้งทั้งที่รู้อยู่แล้วว่าตัวเองเป็นผี ฯลฯ) + ตอนจบที่ทุกอย่างคลี่คลายกันได้ง่ายๆอย่างเหลือเชื่อ
สรุป ... ทำใจไว้ล่วงหน้าว่ามันไม่ใช่หนังผีที่จะทำให้กลัวตกใจเหมือนหนังผีอย่างชัตเตอร์ เพราะนี่คือหนังดราม่าที่มีผีแค่มาขออาศัยอยู่ด้วย ความน่ากลัวทั้งหลายมีเท่าที่เห็นในหนังตัวอย่าง ไม่เสียดายตังค์ จุดอ่อนของหนังมีน้อยกว่าจุดเด่นที่แข็งแรงมากทีเดียว ส่วนตัวแล้วชอบกลางๆพลางเสียดายว่าหนังน่าจะทำได้ดีกว่านี้ สิ่งที่ประทับใจที่สุดคือการได้เห็นภาพโรงเรียนตัวเองแล้วหวนคิดถึงชีวิตในวัยเรียนขึ้นมาอีกครั้ง
ติดตามบทความใหม่ๆ หรือ บทความน่าสนใจ หรือ เริ่มต้นอ่านBlogนี้มีข้อสงสัย คลิกไปเริ่มต้นที่ --> หน้าแรก
รวบรวมรายชื่อหนังเรื่องเก่าๆที่เคยเขียนไว้แล้วที่ ---> ห้องเก็บหนัง
ขอคิดค่าบริการต่อการอ่าน 1 หน้าในอัตราเพียง
ความเห็นของคุณมีประโยชน์กับผู้อ่านคนถัดมา คำทักทายของคุณเป็นกำลังใจให้ผู้เขียน คำติชมหรือคำแนะนำของคุณจะนำไปสู่การเปลี่ยนแปลงพัฒนาหากคุณเข้ามาอ่านครั้งถัดไป
Create Date : 26 กุมภาพันธ์ 2549 |
Last Update : 28 กุมภาพันธ์ 2549 20:59:34 น. |
|
69 comments
|
Counter : 4962 Pageviews. |
|
|
|
|
โดย: ฟ้าฝนไม่เป็นใจ IP: 61.7.148.168 วันที่: 27 กุมภาพันธ์ 2549 เวลา:14:49:42 น. |
|
|
|
โดย: บลูยอชท์ IP: 210.1.33.130 วันที่: 27 กุมภาพันธ์ 2549 เวลา:15:45:51 น. |
|
|
|
โดย: บลอชท์ยู IP: 210.1.33.130 วันที่: 27 กุมภาพันธ์ 2549 เวลา:16:03:36 น. |
|
|
|
โดย: IP: 203.155.135.100 วันที่: 28 กุมภาพันธ์ 2549 เวลา:8:23:47 น. |
|
|
|
โดย: W i n t e r b e r r y IP: 203.155.135.100 วันที่: 28 กุมภาพันธ์ 2549 เวลา:8:25:45 น. |
|
|
|
โดย: Dr.Manta (Dr.Manta ) วันที่: 28 กุมภาพันธ์ 2549 เวลา:15:37:35 น. |
|
|
|
โดย: tong IP: 202.28.179.12 วันที่: 28 กุมภาพันธ์ 2549 เวลา:16:56:03 น. |
|
|
|
โดย: nanoguy IP: 203.113.34.11 วันที่: 28 กุมภาพันธ์ 2549 เวลา:22:06:53 น. |
|
|
|
โดย: xymm วันที่: 1 มีนาคม 2549 เวลา:14:43:02 น. |
|
|
|
โดย: เด็กโอ IP: 210.213.21.110 วันที่: 1 มีนาคม 2549 เวลา:15:17:57 น. |
|
|
|
โดย: neobanana IP: 58.136.75.86 วันที่: 1 มีนาคม 2549 เวลา:16:27:25 น. |
|
|
|
โดย: tom IP: 58.11.54.135 วันที่: 1 มีนาคม 2549 เวลา:16:31:13 น. |
|
|
|
โดย: คนที่คุณก็รู้ว่าใคร IP: 203.144.196.34 วันที่: 1 มีนาคม 2549 เวลา:17:22:19 น. |
|
|
|
โดย: neobanana IP: 58.136.75.86 วันที่: 1 มีนาคม 2549 เวลา:18:23:27 น. |
|
|
|
โดย: nam IP: 58.147.26.182 วันที่: 1 มีนาคม 2549 เวลา:20:43:55 น. |
|
|
|
โดย: ~*~ Movie Mania ~*~ IP: 158.108.211.144 วันที่: 1 มีนาคม 2549 เวลา:21:43:23 น. |
|
|
|
โดย: hAmlet IP: 61.91.163.98 วันที่: 2 มีนาคม 2549 เวลา:15:43:32 น. |
|
|
|
โดย: Saturn IP: 203.113.80.8 วันที่: 2 มีนาคม 2549 เวลา:20:36:47 น. |
|
|
|
โดย: Bkkbear (Bkkbear ) วันที่: 4 มีนาคม 2549 เวลา:0:15:53 น. |
|
|
|
โดย: cherryandree (cherryandree ) วันที่: 4 มีนาคม 2549 เวลา:0:23:30 น. |
|
|
|
โดย: nam IP: 58.147.98.38 วันที่: 4 มีนาคม 2549 เวลา:19:33:50 น. |
|
|
|
โดย: Conch IP: 210.203.176.238 วันที่: 8 มีนาคม 2549 เวลา:7:45:00 น. |
|
|
|
โดย: Elrond วันที่: 10 มีนาคม 2549 เวลา:12:12:04 น. |
|
|
|
โดย: alphabet@mblog IP: 203.144.189.14 วันที่: 13 มีนาคม 2549 เวลา:12:39:32 น. |
|
|
|
โดย: arnies IP: 202.28.180.201 วันที่: 13 มีนาคม 2549 เวลา:21:03:24 น. |
|
|
|
โดย: บลูยอชท์ IP: 210.1.33.130 วันที่: 15 มีนาคม 2549 เวลา:9:32:17 น. |
|
|
|
โดย: บลูยอชท์ IP: 210.1.33.130 วันที่: 21 มีนาคม 2549 เวลา:20:30:16 น. |
|
|
|
โดย: เดย์ IP: 124.120.51.2 วันที่: 11 เมษายน 2549 เวลา:23:48:07 น. |
|
|
|
โดย: โดนัท IP: 203.113.60.7 วันที่: 16 กรกฎาคม 2549 เวลา:18:14:42 น. |
|
|
|
โดย: น้องเอ๊ะ IP: 203.188.20.88 วันที่: 13 กันยายน 2549 เวลา:7:40:03 น. |
|
|
|
โดย: น้องปิงปอง IP: 203.188.20.88 วันที่: 13 กันยายน 2549 เวลา:7:59:42 น. |
|
|
|
โดย: โมเม IP: 203.113.46.9 วันที่: 20 ตุลาคม 2549 เวลา:16:51:27 น. |
|
|
|
โดย: สน IP: 203.113.41.73 วันที่: 25 ตุลาคม 2549 เวลา:10:24:41 น. |
|
|
|
โดย: คนขับช้า วันที่: 24 ธันวาคม 2549 เวลา:14:46:47 น. |
|
|
|
โดย: By ปังปอน IP: 203.114.98.126 วันที่: 27 ธันวาคม 2549 เวลา:18:26:40 น. |
|
|
|
โดย: ขวัญ IP: 202.44.136.50 วันที่: 30 ธันวาคม 2549 เวลา:20:56:37 น. |
|
|
|
โดย: แก้ม ทีมงานziggaza IP: 125.25.18.104 วันที่: 1 มกราคม 2550 เวลา:16:58:08 น. |
|
|
|
โดย: ..... IP: 58.8.158.181 วันที่: 20 มกราคม 2550 เวลา:11:47:23 น. |
|
|
|
โดย: แป้ง แจง ผึ้ง IP: 203.107.142.170 วันที่: 31 มกราคม 2550 เวลา:13:40:28 น. |
|
|
|
โดย: แป้ง แจง ผึ้ง IP: 203.107.142.170 วันที่: 31 มกราคม 2550 เวลา:13:54:11 น. |
|
|
|
โดย: วินัย สมประสงค์ IP: 210.1.58.8 วันที่: 31 มกราคม 2550 เวลา:16:21:08 น. |
|
|
|
โดย: นิว แอบเก๋า IP: 58.137.36.241 วันที่: 5 กุมภาพันธ์ 2550 เวลา:12:52:50 น. |
|
|
|
โดย: das Kino วันที่: 12 มีนาคม 2550 เวลา:23:04:50 น. |
|
|
|
โดย: มิ้น เด็กแซ็บ IP: 210.203.161.204 วันที่: 6 เมษายน 2550 เวลา:10:05:29 น. |
|
|
|
โดย: เพชร อายุ 13 ค่ะ IP: 124.120.134.5 วันที่: 22 เมษายน 2550 เวลา:15:50:18 น. |
|
|
|
โดย: ฉิกซิงแซ IP: 203.188.7.113 วันที่: 25 มิถุนายน 2550 เวลา:9:57:03 น. |
|
|
|
โดย: รัตนา IP: 61.7.241.30 วันที่: 19 สิงหาคม 2550 เวลา:10:06:29 น. |
|
|
|
โดย: -*- IP: 202.29.32.40 วันที่: 9 กันยายน 2550 เวลา:11:29:07 น. |
|
|
|
โดย: BB IP: 58.147.119.214 วันที่: 9 กันยายน 2550 เวลา:12:34:13 น. |
|
|
|
โดย: มาย IP: 125.25.131.236 วันที่: 10 กันยายน 2550 เวลา:1:11:33 น. |
|
|
|
โดย: คนรักไมเคิล IP: 203.150.100.228 วันที่: 18 กันยายน 2550 เวลา:13:08:56 น. |
|
|
|
โดย: nu IP: 125.26.50.154 วันที่: 22 กันยายน 2550 เวลา:16:49:17 น. |
|
|
|
โดย: สุวดี IP: 125.26.246.12 วันที่: 27 กันยายน 2550 เวลา:17:24:09 น. |
|
|
|
โดย: สุวดี IP: 125.26.246.12 วันที่: 27 กันยายน 2550 เวลา:17:26:15 น. |
|
|
|
โดย: เด็กกรุง IP: 124.120.38.221 วันที่: 29 กันยายน 2550 เวลา:10:36:27 น. |
|
|
|
โดย: ส้ม...21 IP: 61.7.136.66 วันที่: 15 พฤศจิกายน 2550 เวลา:9:53:16 น. |
|
|
|
โดย: ส้ม...21 IP: 61.7.136.66 วันที่: 15 พฤศจิกายน 2550 เวลา:9:53:55 น. |
|
|
|
โดย: ต๊ะ IP: 58.10.146.231 วันที่: 18 มกราคม 2551 เวลา:11:24:11 น. |
|
|
|
โดย: เดก IP: 117.47.77.150 วันที่: 17 กุมภาพันธ์ 2551 เวลา:9:37:44 น. |
|
|
|
โดย: พิทวัส IP: 202.129.43.111 วันที่: 21 เมษายน 2551 เวลา:20:43:01 น. |
|
|
|
โดย: ยูยะ IP: 118.173.128.30 วันที่: 25 เมษายน 2551 เวลา:22:51:36 น. |
|
|
|
โดย: มิว IP: 124.120.120.19 วันที่: 19 ตุลาคม 2551 เวลา:11:00:27 น. |
|
|
|
โดย: ขวัญ IP: 202.149.25.238 วันที่: 5 กุมภาพันธ์ 2552 เวลา:20:34:35 น. |
|
|
|
โดย: กอกล้วยสีฟ้า IP: 117.47.82.134 วันที่: 3 มกราคม 2554 เวลา:16:20:35 น. |
|
|
|
|
|
|
|
|
|
| 1 | 2 | 3 | 4 |
5 | 6 | 7 | 8 | 9 | 10 | 11 |
12 | 13 | 14 | 15 | 16 | 17 | 18 |
19 | 20 | 21 | 22 | 23 | 24 | 25 |
26 | 27 | 28 | |
|
|
|
|
- Next , ทรงผมชวนกลุ้มใจกับหนังไซไฟดูเพลินๆ
- Spider-Man 3 , แมงมุมดำตัวนั้น ฉันเห็นมันอยู่ในใจเราทุกคน
- Miss potter , เรื่องของเธอ(พ็อตเตอร์)และผมฯ
- Me...Myself ขอให้รักจงเจริญ , แค่นี้ก็พอแล้ว
- Meet the Robinsons , เมื่อพบความผิดหวังจะโทษโน่นโทษนี่ หรือ เลือกที่จะเดินหน้าต่อไป
- Shooter , หนังแอคชั่นที่ดูจบแล้ว"เออ มันดีแฮะ"
- Hannibal Rising , ความน่าผิดหวังของหนังฮานนิบาล
- Confession of pain , ความแค้นอันแสนเศร้า
- Pans Labyrinth , คือจินตนาการแสนสวยงาม หรือ คือความจริงที่เจ็บปวดและขมขื่น
- The Number 23 , วิเคราะห์สภาพจิตใจผู้หลงใหลเลข 23
- เมล์นรก หมวยยกล้อ , รถเมล์สายนี้ไม่ตลกแต่สนุก
- The Lives of Others , อ๊ะ นี่มัน Infernal affairs เวอร์ชั่นกำแพงเบอร์ลิน
- Sunshine , อาทิตย์สิ้นแสง ชีวิตสิ้นสูญ
- The Fountain , เรารู้จักความตายมากมายแค่ไหนกัน (ศาสนา+จิตวิทยา+วิทยาศาสตร์)
- แฝด , เข้าใจพิม เข้าใจพลอย เข้าใจ"แฝด"
- I'm a Cyborg, But That's OK , แต่ I ไม่ค่อย OK
- The Good Shepherd , จะลงเรือทั้งทีคิดให้ดีก่อนตัดสินใจ
- Bridge to Terabithia , Just close your eyes but keep your mind wide open
- 300 , นี่คือสปาตั้น(โว้ย) ... พลั่กกกกกก
- The Queen , แม้จะเป็นเรื่องของ 'ควีน' แต่นี่คือ การกะเทาะเปลือกเล่าเรื่อง 'คน'
- Rocky Balboa , ชีวิตไม่ได้สำคัญว่าจะต่อยได้หนักแค่ไหน
- Charlotte's Web , มิตรภาพไม่ได้มีราคา
- The Pursuit of Happyness , ปัญหาชีวิตก็เหมือน รูบิค - ถ้าทำไม่ได้จะ สู้ต่อ หรือ โยนทิ้ง-
- Volver , ความเจ็บปวดของแม่และลูกสาว
- Music and Lyrics , หนังที่น่ารักที่สุดในรอบ(หลาย)ปี
- ตำนานสมเด็จพระนเรศวรมหาราช ภาค 2 , จะสนไปทำไมกับเรื่องอิสรภาพที่ไกลตัว
- Dreamgirls , วันที่ ธุรกิจ กลืนกิน ศิลปะ
- Babel , เราเป็นส่วนหนึ่งของโลกใบนี้ไปแล้วหรือยัง
- Rough , จาก H2 มาสู่ Touch และได้เวลา Rough
- Curse of the Golden Flower , ความเน่าหนอนฟอนเฟะของสถาบันครอบครัว
- Fur: An Imaginary Portrait of Diane Arbus , ความงามที่แตกต่าง โลกที่แตกต่าง
- ตำนานสมเด็จพระนเรศวรมหาราช ภาค1 , ไทยจะสิ้นชาติไม่ใช่เพราะใคร หากมิใช่เพราะไทยด้วยกัน
- Perfume: The Story of a Murderer , ทำความรู้จักและเข้าใจ ฆาตกรน้ำหอมมนุษย์
- Blood diamond , "ผมไม่เข้าใจว่าทำไมเราต้องมาฆ่ากันเอง"
- The Black Dahlia , ดอกรักเร่ ที่สวยแค่สไตล์แต่ไร้เสน่ห์
- Night at the Museum , ความบันเทิงสำเร็จรูปที่สนุกเพลินเกินห้ามใจ
- ===== 5 หนังไม่ชอบ + 10 หนังชอบ ประจำปี 2549 =====
- +++ 10 "ฉาก"ประทับใจจาก"หนัง"ปีที่ผ่านมา +++
- ++ ชวนเพื่อนๆมาเลือก 10 ตัวละครประทับใจ จากหนังปีที่ผ่านมา ++
- The Holiday , จะทำอย่างไรในวันที่ใจเจ็บ
- Lucky Number Slevin , ของเค้าดี แต่ ผิดที่ ผิดเวลา
- The King and the Clown , ความรักของตัวตลกบนหลังเสือ
- Déjà vu , เอ๊ะ เราเคยเจอมาก่อนหรือเปล่า
- Death Note 2: The Last Name , ได้เวลาเก็บสมุดคืนเจ้าของ
- Saw III , บทเรียนสุดท้ายของคุณครู จิ๊กซอว์
- The Village Album , ถ่ายภาพด้วยหัวใจแล้วบันทึกใส่ความทรงจำ
- 007 : Casino Royale , นี่ซิ เจมส์ บอนด์
- The Prestige , คุณตั้งใจดูอย่างใกล้ชิดแล้วจริงๆหรือ ?
- The Banquet , แฮมเล็ต เวอร์ชั่น ประหารเจ็ดชั่วโคตร
- ผีสามบท บทที่ 3 : เปนชู้กับผี , พอกันที ผีGMO
- ผีสามบท บทที่ 2 : Monster House , บ้านผีสิงที่แสนจะบันเทิงใจ
- ผีสามบท บทที่ 1 : The Grudge 2 , ปัญหาของ ป๋า กับ เด็กผี
- The Guardian , "สถิติ" ไม่สำคัญเท่า "ทัศนคติและเจตคติ"
- หมากเตะรีเทิร์นส , หมากเกมส์นี้ น่าจะดีได้มากกว่านี้
- 12 เกมสยาม +13 เกมสยอง , มันไม่ใช่แค่เกม
- Cars , 20 ปีของ Pixar กับเรื่องของ "คาร์" (ซึ่งก็คือเรื่องของ "คน")
- The Devil Wears Prada , (จากหนังสือมาเป็นหนัง) ร้ายก็ยังไม่เปลี่ยนแปลง
- Death Note , สมุดเล่มนี้ ดี จริงหรือ?
- L'Enfant (The child) , เด็กไม่รู้จักโต
- World Trade Center , เป็น"ฮีโร่"ไม่ได้วัดกันที่ผลลัพธ์
- The Host , สัตว์ประหลาด สนุกประหลาด
- Season changes , เมื่อ"เพื่อนสนิท"กลายมาเป็น"แฟนฉัน"ในวันที่"อากาศเปลี่ยนแปลงบ่อย"
- Me and You and Everyone We Know , เราอยู่ร่วมกัน เรารู้จักกัน แต่เราไม่เชื่อมต่อถึงกัน
- Snakes on a Plane , ที่อยากไปดูก็เพราะ "งูบนเครื่องบิน"
- United 93 , ทรงพลัง และ สะเทือนใจ
- Running boy (Marathon) , ทุกชีวิตล้วนมี"หัวใจ"
- โคตรรักเอ็งเลย , เกือบโคตรรัก "โคตรรักเอ็งเลย"
- Sad movie , แม้รักต้องพลัดพรากก็ยังฝากความทรงจำอันงดงาม
- The Break-Up , วิธีทำลายชีวิตคู่ตัวเองให้ย่อยยับ
- แก๊งชะนีกับอีแอบ , หนัง comedy ไทยดีๆยังมีอยู่
- Pirates of the Caribbean: Dead Man's Chest , "สลัด"จานนี้รสชาติดีเพราะ"Johnny Depp"
- Tsotsi , พื้นฐานจิตใจมนุษย์เป็น สีขาว หรือ สีดำ
- Superman Returns , ทำไมโลกใบนี้ยังต้องการ Superman ?
- Silent Hill , ของดีที่อยู่ในมือพ่อครัวขาดฝีมือ
- over the hedge , บทเรียนชีวิตเรื่องมิตรภาพและครอบครัว
- Don't tell , แผลในใจแค่"ลืม"คงไม่พอ
- Slither , คูลฟีเวอร์สีเลือด เชือดมนุษย์โลก
- The Omen , ซาตานอยู่รอบตัวเรา
- Scary movie 4 , ผ่านมา --> ฮา --> ผ่านไป
- Paradise now , สวรรค์อยู่หนใด
- X-Men: The Last Stand , X = mutant , รักร่วมเพศ , คนผิวดำ , ยิว ฯลฯ
- ก้านกล้วย , "ช้างกูอยู่ไหน" >> "ช้างกูอยู่นี่"
- The Da Vinci Code , ศรัทธาที่บิดเบือน
- Always: Sunset on Third Street , บางสิ่งที่ไม่อาจเห็นได้ด้วยตา แต่สัมผัสได้ด้วยใจ
- Poseidon , จมเร็ว จบเร็ว
- Match point , เกมส์กิเลสของคนเห็นแก่ตัว
- Mission: Impossible III, ภารกิจสุดมันส์ที่ขาดเสน่ห์
- Perhaps love , รักซ้อนรัก หนังซ้อนหนัง อดีตซ้อนปัจจุบัน
- Ice Age: The Meltdown , ได้เวลายุคน้ำแข็งครองเมือง
- Red lights , ผู้ชายไม่รู้ตัว ผู้หญิงไม่รู้ใจ
- Failure to launch , Success to love
- Inside man , คน(ดี/ชั่ว) ใน คน(ดี/ชั่ว)
- Where the Truth Lies , ความจริงนอนนิ่งอยู่ที่ใด ?
- โหน่ง เท่ง นักเลงภูเขาทอง , ฮาน้อยกว่าที่คิด มีสาระมากกว่าที่หวัง
- My girl and I , รักครั้งแรกจะเปลี่ยนเราไปตลอดกาล
- V for Vendetta , เผด็จการรัฐสภา VS. พลังประชาชน
- A History of violence , มาทำความรู้จัก "ความรุนแรง" กัน
- Final Destination 3 , เหล้าเก่าในขวดเก่า
- The Constant Gardener , ในความลับมีความจริง ในความจริงมีความรัก
- คำพิพากษาของมหาสมุทร (Invisible Waves) , คลื่นบาปที่นิ่งสงบ
- Walk the line , มิตรภาพในความรัก
- เด็กหอ , หอนี้มีดีกว่าผีหลอก
- Brokeback Mountain , รักซ่อนเร้น
- Munich , ผลของการสาดน้ำมัน(ความรุนแรง)เพื่อดับไฟ(แค้น)
- Memoirs of a Geisha , ชาเขียวสำเร็จรูปที่ผสมน้ำมากไป
- Prime , รักคงยังไม่พอ
- An Unfinished Life , ชีวิตที่หยุดเดิน
- In Her Shoes , หากเปรียบรองเท้าคือชีวิต
- Just Like Heaven , เมื่อพื้นที่ของชีวิตไม่เหลือเผื่อให้ความสุข
- The Promise , คำสัญญา ชะตากรรม ความรัก
- 5 หนังไม่ชอบ + 10 หนังชอบ (ของปีที่ผ่านมา)
- 10 ฉากประทับใจจากหนัง (ในปีที่ผ่านมา)
- 10 ตัวละครประทับใจจากหนัง (ในปีที่ผ่านมา)
- The Chronicles of Narnia: The Lion, The Witch and the Wardrobe , ส่วนผสมที่ลงตัวสำหรับทุกครัวเรือน
- April Snow , บางครั้งความรักก็เจ็บปวดโดยมิอาจหลีกเลี่ยงได้
- King Kong , แล้ว "ลิงยักษ์" ก็ตกหลุม "รักหญิง"
- The Descent , ถึงถ้ำ ถึงเลือด ถึงเนื้อ ถึงกระดูก
- The Maid , ผีสิงคโปร์
- The Exorcism of Emily Rose , ผีเข้า(ศาล)
- Hidden (Caché) , ความจริงที่ซุกซ่อน (ในหนังที่ยอดเยี่ยม)
- Chicken Little , กุ๊กไก่ของ Disney ที่ไร้เงา Pixar
- Nana , โลกของนานะ โลกของความรัก ความฝัน และ มิตรภาพ
- เด็กโต๋ , สายธารชีวิตแห่งบ้านแม่โต๋
- Harry Potter and the Goblet of Fire , กีฬาสีสามสถาบันกับเวอร์ชั่นภาพยนตร์ที่ดีที่สุด
- Corpse Bride , รักไม่มีวันตาย
- Yes , บทกวีอีโรติค ความรัก การเมือง และ การมีตัวตน
- รับน้องสยองขวัญ , หายใจเข้าก็ เฮ้อ หายใจออกก็ เฮ้อ
- Lord of War , นิ้วที่ลั่นไกจากมือที่มองไม่เห็น
- Saw II , สยองอย่างมีประเด็น
- Goal! , ประตูชัย(goal)เป้าหมายชีวิต
- Proof , ชีวิตที่สับสนของคนที่สูญเสีย
- The Legend of Zorro , ฮีโร่ที่ย่ำอยู่กับที่
- Flightplan , ขึ้นได้สูง บินได้สวย ลงไม่นิ่ม
- Sky High , อยากจะเป็น hero ที่ "เปลือก" หรือที่ "แก่น"
- A Sound of Thunder , เรื่องราวอยู่ในโลกอนาคต ตัวหนังอยู่ในโลกอดีต
- Red Eye , ไม่ใช่แค่ Fight or Flight แต่ยังเป็น Fight on Flight
- เพื่อนสนิท , เมื่อเส้นแบ่งของ "คนรัก" กับ "เพื่อน" เริ่มเลือนราง
- Transporter 2 ควบ Into the Blue , ขึ้นรถดีกว่าลงเรือ
- Madagascar , มิตรภาพกับการเรียนรู้ชีวิต และ นกเพนกวิน
- Cinderella man , Jim Braddock ชายที่ไม่ได้เป็นแค่นักมวย
- Dear Frankie , คำลวง ความรัก ครอบครัว
- Dark Water , ความสัมพันธ์แม่-ลูก-ผี (จากหนังสือสู่ภาพยนตร์)
- Seven Swords , ... ที่ควรยาวกลับสั้น ที่ควรสั้นกลับยาว ...
- แหยม ยโสธร , ขำขำ - หม่ำ - อะฮึ่ย อะฮึ่ย
- Charlie and the Chocolate Factory , Imagination is more important than knowledge
- The Skeleton Key , ไขได้ดีพอสมควร
- About Love , เรื่องราวที่ "เกี่ยวกับ "รัก""
- 5x2 , สมการความรักของคน 2 คน
- ต้มยำกุ้ง , อร่อยรสแซ่บชามโตเกินมาตรฐานแต่อาจไม่ผ่านเชลล์ชวนชิม
- Somersault , ความรัก - Sex - เด็กสาวและความทุกข์ทรมานใจ
- The Upside of Anger , เรื่องหนักๆของครอบครัวที่เล่าอย่างเบาๆ
- Land of the Dead , หนึ่งเรื่องราวของซอมบี้ที่กลับไม่ได้ไปไม่ถึง
- Crash , ผลกระทบของการชนที่"คน"มีต่อกันและกัน
- วัยอลวน 4 : ตั้ม-โอ๋ รีเทิร์น , หนังครอบครัวสำหรับคนไทยที่ดีที่สุดในรอบหลายปี
- The Island , โลกอนาคตและโคลนนิ่งฉบับระเบิดเถิดเทิง
- The Keys to the House , "บ้าน"หลังนี้จะมีความรักเป็น"กุญแจ"
- The Longest Yard , เกมส์เก่าเอามาเล่าใหม่ใช้วิธีการเดิม
- Fantastic Four , ความสนุกสูตรสำเร็จที่เด็กดูได้ผู้ใหญ่ดูเพลิน
- War of the Worlds , เมื่อสปีลเบิร์กเลิกรักมนุษย์ต่างดาว
- Swing Girls , สวิงกันแบบคึกคัก สดใส ไร้มลพิษ
- Hotel , โรงแรมที่ไร้เรื่องราว
- Assault on Precinct 13 , อีกหนึ่งความจนตรอกที่ระทึกคุ้มค่า
- Batman Begins , ปฐมบทแรกบินกับการตีความครั้งใหม่
- Mr. and Mrs. Smith , เรื่องราวชีวิตคู่ที่สวมเสื้อคลุมหนังแอคชั่น
- มหาลัย' เหมืองแร่ , เหมืองแร่และชีวิตกับหน่วยกิตที่ต้องขุด
- House of Wax , ความสยองที่แปลกตากับหุ่นขี้ผึ้ง สองดาราและหนึ่งปารีส
- Sin city , ฟิล์มนัวร์ที่ลงตัวและเจ๋ง
- Star Wars: Episode III Revenge of the Sith , การปิดตำนานและการเริ่มต้นอย่างสมบูรณ์
- The Jacket , การเดินทางข้ามเวลา ความหลอนและวงจรชีวิต
- A Lot Like Love , รักด้วยใจแต่ตัดสินใจด้วยสมอง
- เฉิ่ม... , คุณ"สมบัติ" อาจไม่ "ดีพร้อม"แต่ก็ดีเพียงพอ
- Be With You , ความสุขของฉันคือ"การได้อยู่กับคุณ"
- Hostage , เหล้าเก่าในขวดใหม่ที่ไม่น่าผิดหวัง
- Kingdom of Heaven , สงครามครูเสดครั้งนี้ดูก็ได้ไม่ดูก็ไม่น่าเสียดาย
- Spanglish , เรื่องราวที่กระจัดกระจายแต่ให้แง่มุมหลากหลายในครอบครัว
- Guess Who , เสียงฮาจากความแตกต่างและBernie Mac
- The Interpreter , ทริลเลอร์ที่ดี(แต่ไม่ดีเท่าที่ควรจะเป็น)
- Hide and Seek , มีปมที่ดีแต่มีบทที่อ่อน
- The Chorus (Les Choristes) , ง่ายๆแต่ได้ใจ
- Hitch , สนุก น่ารัก ขำขำ รู้สึกดี
- Sahara , หนังสนุกแค่เป็นช่วงๆหรือผมง่วงกันแน่
- Boogeyman , ตื่นเต้นตกใจ แต่ อะไร ยังไง ทำไม?
- Tokyo Godfathers , การตามหา"ครอบครัว"ที่สนุกมากๆ
- บุปผาราตรี เฟส 2 , เมื่อบุปผาเริ่มร่วงโรย
- Dont move , นอกจากตัดสินใคร คุณเข้าใจใครคนนั้นดีแล้วหรือยัง?
- Crying Out for Love, In the Center of the World , ความทรงจำและเทปคาสเสตต์/ความรักและใจกลางโลก
- The Ring Two , ไม่สมศักดิ์ศรี "The Ring"
- A Very Long Engagement , หนังที่มากไปด้วยความทะเยอทะยาน
- Lemony Snicket's A Series of Unfortunate Events , การดัดแปลง"โชคร้าย"ที่ทำได้"ดี"
- Hana & Alice , มิตรภาพ ความรัก ความทรงจำ
- Hotel Rwanda , หนังที่ให้คนดูมากกว่าความเป็นหนังดี
- In Good Company , ผู้ชายขาขึ้นกับผู้ชายขาลง
- Being Julia , โลก(ของจูเลีย)คือละคร
- หลวงพี่เท่ง , เรื่อยๆขำๆพอไปวัดไปวา
- Sideways , รักนุ่มๆชุ่มไวน์ในวันเบาๆ
- Million Dollar Baby , ความยอดเยี่ยมท่ามกลางศรัทธาและความอบอุ่น
- Constantine , "คนเห็นผี"ปราบลูกปีศาจ
- Shall we dance , คุณเต้นรำกับคู่ของคุณครั้งสุดท้ายเมื่อไร
- Finding Neverland , งดงามเหลือเกิน
- Kung Fu Hustle , ตลกน้อย สนุกมาก และลงตัว
- 2046 , ไปแล้วอย่าลืมกลับมา
- Ray , มีดีที่Jamie Foxx
- The Phantom of the Opera , ภายใต้หน้ากากมีเพียงความว่างเปล่า
- โรงเตี๊ยม , มีอะไรดีๆกว่าที่คิดและโฆษณา
- Meet the fockers , เรื่องของหนังตลกและครอบครัว
- Closer , เมื่อความรักถูกสำรวจและตีแผ่ผ่านตัวละคร
- The Aviator, .....And this is Howard Hughes
- The Forgotten, ไม่มีอะไรน่าจดจำ
- Birth , ยอดเยี่ยมในความหนักแน่นและเนิบนาบ
- ****1ปีที่ผ่านมา ฉากใดในหนังที่คุณประทับใจ ****
- 5หนังชอบ กับ 5หนังไม่ชอบ ของคุณในปี2547คือ....,
- National Treasure, เมื่อBruckheimerมาสร้างDavinci's code
- The Polar Express, ตื่นตาแต่ไม่ตื่นใจ
- แจ๋ว, แจ๋วน้อยกว่าที่หวัง
- Bridget Jones 2, รู้จักเธอมากขึ้นและรู้สึกดีกว่าที่คิด
- The Incredibles, ครอบครัวหรรษา
- ขุนกระบี่ ผีระบาด, กล้าที่จะบ้า ก็กล้าที่จะดู
- Ocean's Twelve, หนังขาย"เสน่ห์ดารา"
- หมานคร, เมืองนี้ภาพสวย+เพลงเพราะ+ประหลาดและยาก
- กั๊กกะกาวน์, "ใจ"คุณเต้นอย่างไรเมื่อคุณมีความรัก
- Alexander, ดราม่าชั้นดีแต่ความสนุกเป็นระลอกคลื่น
- Wimbledon, For love of the game+NottingHill+ภราดร
- Love me if you dare, หนังรักแปลกกับความรู้สึกก้ำกึ่ง
- Cellular, สนุกเป็นบ้า แอคชั่นแอบฮา
- Saw, OldBoy+Cube+ฆาตกรโรคจิต
- Ladder49, สิงห์ผจญเพลิงชื่อฮัวควิน ฟีนิกซ์
- The Grudge, เมื่อ"เด็กผี" go inter เป็น "โคตรผีดุ"
- Dodgeball, ฮาน้อยกว่าที่หวังแต่สนุกกว่าที่คิด
- Sky Captain and The World of Tomo, หนังไซไฟสไตล์"ฟ้าทะลายโจร"
- Resident Evil 2, อลิซเท่+เนเมซิสเห่ย+จิลเฉยๆ
- Shark Tale, คุณเป็น"somebody"แล้วหรือยัง
- สายล่อฟ้า, ความเป็นตัวตนที่ชัดเจนกับความสนุกกลางๆ
- Shutter กดติดวิญญาณ, นานๆทีจะมีหนังผีไทยดีๆให้ดูกัน
- The Terminal, น่ารัก นุ่มนวล และสนุกกว่าที่คิด
- Wicker park( spoilแล้วจะบอก), ลุ่มหลง คลั่งไคล้ หลอกลวงและความรัก
- Eternal sunshine รอบ2, ความอภิรมย์ที่มากขึ้นอย่างน่าแปลกใจ
- EternalSunshineOfTheSpotlessMind, คุณเคยอยากจะลืมบางสิ่งในชีวิตคุณบ้างไหม
- Three Extreme, อึดอัด ขยะแขยง รุนแรง และผิดหวัง
- Man on fire (no spoil), คนจริงเผาแค้น เผานานจนผมเกือบหลับ
- Bourne Supremacy, มันต้องให้ได้ยังงี้ซิ ต้องยังงี้ซิ
- Collateral...., it started like any other night
- Windstruck, งานมือตกของกวัก แจ ยอง
- งานของ M. Night Shyamalan, 6th sense/Unbreakable/Sign/และTheVillage
|
|
|
|
|
|
|
|
แต่พออ่านแล้วอยากดูแฮะ