Memoirs of a Geisha , ชาเขียวสำเร็จรูปที่ผสมน้ำมากไป
ข้อมูล: Memoirs of a Geisha มีความยาว 145 นาที ดัดแปลงจากนิยายชื่อMemoirs of a Geisha ของ Arthur Golden และนิยายอีกเรื่องที่ มิเนโกะ อิวาซากิ เกอิชาตัวจริงซึ่งถูกเขานำชีวิตไปใช้เขียนนิยายออกมาโต้ว่าเรื่องที่ออกมาไม่ตรงความเป็นจริง พร้อมเขียนขึ้นมาเองต่างหากอีกเล่มคือ Geisha, A Life มีแปลเป็นไทยแล้วทั้งคู่ , เรท PG-13 , ผู้กำกับ คือ Rob Marshall ซึ่งผลงานเรื่องนี้เป็นงานกำกับหนังใหญ่ลำดับที่ 2 ถัดจาก Chicago, บทของมิเชลโหยวในเรื่องเดิมมีการติดต่อจางมั่นอวี้แต่เธอปฏิเสธไป , ใน IMDB.com ให้คะแนนเรื่องนี้ 6.7 /10 ส่วนใน //www.rottentomatoes.com ให้เรื่องนี้ Rotten ด้วยคะแนน 35 %
ผมลดความคาดหวังตัวเองลงไปมากก่อนไปเปิดบันทึกของเกอิชาที่พารากอนซีนีเพล็กซ์ เพราะเสียงร่ำลือคำวิจารณ์ทั้งจากต่างประเทศและบ้านเรา ส่วนใหญ่มาในแง่กลางๆและส่วนหนึ่งค่อนไปทางผิดหวัง
เกอิชา (Geisha) โดยรากศัพท์ของมันเองมีความหมายว่า ศิลปิน เกอิชาเป็นอาชีพที่ได้รับการยอมรับนับหน้าถือตา มีเกียรติในสังคม เฟื่องฟูในช่วงคริสต์ศตวรรษที่ 18 และ 19 เป็นอาชีพของสตรีที่ต้องผ่านการฝึกฝนในทางศิลปะ เพื่อให้ความบันเทิงและเพลิดเพลินแก่แขก มีการฝึกฝนเตรียมตัวเพื่อก้าวไปจนถึงระดับสูง โดยพวกเธอไม่จำเป็นต้องมีเพศสัมพันธ์กับลูกค้าหากเธอไม่ยินยอม หญิงสาวเหล่านี้ในอดีตส่วนหนึ่งจะมาจากการซื้อตัวเด็กๆในหมู่บ้านที่ยากจน (คงคล้ายๆกับตกเขียวของบ้านเรา) เช่นเดียวกับ
...ชิโยะและพี่สาวถูกพ่อขายมาอยู่เมืองเกียวโตอย่างไม่ทันรู้เนื้อรู้ตัว ชิโยะได้รับเลือกให้เข้าฝีกในสำนักเกอิชา ส่วนพี่สาวถูกส่งไปขายบริการที่ซ่องโสเภณี ชิโยะเฝ้าพยายามจะหนีไปหาพี่สาวเพื่อหาทางกลับบ้าน ระหว่างที่เธอพักอยู่กับแม่ใหญ่เจ้าของสำนักเกอิชาทำให้เธอได้รู้จักกับผู้ที่พักใต้ชายคาเดียวกัน อันประกอบไปด้วย ฮัตซิโมโมะ เกอิชาชั้นแนวหน้าประจำเมือง และ ฟักทอง เด็กผู้หญิงผู้เป็นเพื่อนคนเดียวของเธอที่เฝ้าหวังจะได้เป็นเกอิชาในอนาคตพร้อมหวังจะได้รับการมอบตำแหน่งเป็นเจ้าของกิจการนี้ต่อไป ตรงข้ามกับชิโยะที่ไม่เคยคิดฝันอยากจะเป็นเกอิชาเลย เธอหวังแต่เพียงว่าจะหาทางไปพบพี่สาวและหนีกลับบ้านได้อย่างไร ช่วงเวลาที่เธออาศัยอยู่ในบ้านหลังนี้เธอต้องถูกกลั่นแกล้งโดย ฮัตซิโมโมะ อยู่แทบทุกวี่วัน เพราะ
หากชิโยะ เปรียบเหมือนน้ำที่พร้อมจะไหลหาทางออกได้อยู่เสมอ ฮัตซิโมโมะ ก็เปรียบเสมือนไฟ ที่พร้อมจะเผาผลาญรอบตัวให้มอดไหม้ แม้จะมีความแตกต่าง แต่ทั้งคู่ก็มีบางอย่างร่วมกัน ทั้งสองคนเหมือนกระจกที่สะท้อนเงาตัวเอง
ชิโยะเหมือนเงาอดีตของฮัตซิโมโมะ - เด็กสาวที่มีความสามารถเปล่งประกายพร้อมจะก้าวมาเป็นเกอิชาคนสำคัญ นั่นจึงทำให้ ฮัตซิโมโมะ หวาดกลัวกับการถูกช่วงชิงอนาคตของตัวเองและหาทางกลั่นแกล้งซายูริ
ฮัตซิโมโมะก็เหมือนเงาอนาคตของชิโยะ ... เกอิชาอันดับต้นๆของเมืองที่สามารถครอบครองใจชายทุกคนที่เธอบริการ แต่สิ่งเดียวที่เธอไม่อาจมีครอบครองคือใจชายคนที่ตัวเองรัก เพราะความรักเป็นข้อต้องห้ามของการเป็นเกอิชา
...ความเป็นไฟของ ฮัตซิโมโมะ ทำให้เธอพยายามเอาชนะทุกอย่างให้ได้ เธอพร้อมใช้ทุกวิธีเพื่อให้ได้มาซึ่งสิ่งที่ต้องการโดยไม่ใคร่ครวญลังเลว่าใครจะเดือดร้อน เหมือนไฟที่จุดแล้วลุกโพลง ไม่ว่าจะเป็นความรัก หรือ การกำจัดคู่แข่ง ในขณะที่ความเป็นน้ำของ ซายูริ การเข้าหาความรักที่เป็นภาพฝันในวัยเด็กทำให้เธอต้อง ฝืนทนกล้ำกลืนทำดีกับโนบุเพื่อนสนิทของท่านประธาน เพราะมันเป็นวิธีการเดียวที่จะได้เข้าถึงตัวเขา เธอต้องลื่นไหลไปตามอุปสรรคที่ผ่านเข้ามาและค่อยๆหาทางออก
หากดูให้ดีแล้วจะพบว่า ศัตรูที่แท้จริงของ ฮัตซิโมโมะ มิใช่ซายูริที่เป็นน้ำ แต่มันคือตัวเธอเอง เธอก็เป็นเหมือนคนที่ชีวิตนี้ต้องทุกข์ทนกับ ไฟริษยา ที่สุดท้ายก็เผาผลาญทุกสิ่งรอบตัวรวมไปถึงชีวิตตัวเองให้มอดม้วย
....เขาว่ากันว่า ความรักและความเป็นเกอิชา คือ สองสิ่งที่ไม่สามารถไปด้วยกันได้ ทั้ง มาเมฮา ฮัตซิโมโมะ และ ซายูริ ต่างก็ตกอยู่ในวังวนความขัดแย้งนี้ แต่ด้วยวิถีชีวิตและทัศนคติที่แตกต่างจึงทำให้แต่ละคนจัดการกับความขัดแย้งนี้ต่างกันไป
มาเมฮา มองสัจธรรมของการใช้ชีวิตแบบเกอิชาว่าไม่สามารถจะมีความรักที่ต้องการได้ เธอต้องยอมให้ความเป็นเกอิชาขีดเส้นอยู่เหนือชีวิตตัวเองและความรัก เธอเลือกที่จะยอมรับอยู่กับความรักที่มิอาจครอบครอง และให้ความเป็นเกอิชาอยู่เป็นอันดับหนึ่งในชีวิต
ส่วน ฮัตซิโมโมะ ไม่เป็นเช่นนั้นเธอฝ่าฝืนและทำในสิ่งที่เธอปรารถนาโดยไม่กลัวว่าจะเกิดอันตรายใดๆตามมา เธอไม่ยอมให้ความเป็นเกอิชามามีอิทธิพลเหนือชีวิตที่เธอต้องการ สำหรับเธอ ชีวิตและตัวเอง คือสิ่งที่สำคัญเหนือสิ่งอื่นใด
สำหรับซายูริ ลึกๆแล้วเธอคงไม่อยากเป็นอย่างมาเมฮาและ อยากจะลิขิตชีวิตตัวเองทำตามใจปรารถนาเหมือนฮัตซึโมโมะ แต่เธอก็เป็นเหมือนธาตุน้ำที่พยายามไหลหาทางออกให้กับความขัดแย้งนี้โดยไม่สมยอมเหมือนมาเมฮาและไม่เร่าร้อนรุนแรงเหมือนฮัตซิโมโมะ เป้าหมายของการเป็นเกอิชาของเธอก็เพื่อความรัก แม้จะทำได้มากสุดแค่เข้าใกล้แต่ไม่สามารถไขว่คว้า สำหรับเธอ ความรัก สำคัญอยู่เหนือทุกสิ่งในชีวิต
ฟักทอง อาจไม่ได้มีความรักมาเกี่ยวข้อง แต่เธอก็เป็นคนที่น่าสงสาร การเป็น เกอิชาที่รำสู้ใครไม่ได้ วาทศิลป์ไม่เก่งกาจ ทำให้เธอเป็นได้แค่ลูกไล่ของฮัตซิโมโมะและเงาของซายูริ เป้าหมายเธอคือความมั่นคงของชีวิต แต่ทุกครั้งที่เธอจัดการกับชีวิตก็ทำได้แค่ตามหลังสองคนนั้นอยู่ร่ำไป
...คนเราอาจเดินทางบนเส้นทางชีวิตเส้นที่คล้ายคลึงกัน มีปัญหาที่เหมือนๆกัน แต่ด้วยพื้นหลัง ประสบการณ์ และ วิถีชีวิตของแต่ละคน มันนำไปสู่ปลายทางชีวิตที่แตกต่างกัน สุดแต่ว่าใครจะเลือกใช้ชีวิตแบบใด
...ผมเสียดายทรัพยากรหลายๆส่วนของ Memoirs of a Geisha ที่ไม่ได้นำมาใช้ให้เป็นประโยชน์ทั้งที่มันสามารถทำได้มากกว่านี้ หากพินิจพิเคราะห์แล้วทุกตัวละครมีแง่มุมที่สามารถลงลึกไปได้อีก แต่หนังกลับเล่าแค่ตื้นๆพอมีที่มาที่ไป เช่น ตัวละครฮัตซึโมโมะ ความร้ายของเธอนั้นน่าที่จะแสดงให้เห็นชัดขึ้นอีกว่า ในใจเธอนั้นมีอะไรอยู่นอกจากความรังเกียจและริษยา อะไรทำให้เธอเป็นเช่นนี้ เราจะเห็นได้ว่าตัวละครนี้ที่มีมิติขึ้นมาหาใช่เพราะตัวบทแต่เป็นเพราะตัวนักแสดงกงลี่ที่สามารถทำให้ตัวละครดูมีเนื้อหนังมีตัวมีตน
... หนังยังมีหลายประเด็นที่สามารถนำมาผูกให้น่าสนใจได้ เช่น ความรักของเกอิชาที่ไม่มีวันเป็นจริง , วิถีชีวิตและบทเรียนการเป็นเกอิชา , การแข่งขันชิงความเป็นหนึ่งของเธอกับฮัตซิโมโมะ , ความรักที่ซ่อนอยู่บนมิตรภาพของประธานและโนบุที่มีต่อซายูริ , ความสัมพันธ์ของซายูริกับฟักทอง ฯลฯ
โดยทั้งหมดนี้ การเล่าเรื่องส่วนเดียวที่ผมชอบคือ ช่วงที่เป็นสารคดี how to be a เกอิชา แม้ว่ามันจะบิดเบือนความจริงไปบ้างตามที่เกอิชาตัวจริงอ้างไว้ แต่ช่วงเวลานี้มันก็ให้ความแปลกตา ชวนติดตาม ในขณะที่ประเด็นทั้งหลายทั้งปวงที่เหลือ ถูกเล่าออกมาในหนังเหมือนเงื่อนปมที่ผูกไว้อย่างหลวมๆ เล่าไปเรื่อยๆโดยไม่เห็นปลายทางที่ชัดเจนว่า จะนำพาเรื่องราวไปสิ้นสุดลงตรงจุดไหน มันเป็นการเล่าเรื่องที่เยิ่นเย้อและเลื่อนลอยไปเรื่อยๆจนหนังจบ
...อีกจุดอ่อนหนึ่งที่ผมรู้สึกหลังดูจบ คือ หนังยังตีความเป็นเกอิชาออกมาได้ไม่ตรงจุดประสงค์ที่หนังต้องการนำเสนอว่า เกอิชา คือ ศิลปินที่ทรงคุณค่า หนังไม่ทำให้ผมรู้สึกถึง ความมีคุณค่าของความเป็นเกอิชา ได้มากมายเท่าไหร่เลย ความรู้สึกที่ว่า เธอเป็นเพียงวัตถุทางเพศที่ตอบสนองเพศชายมันดูจะมีมากกว่าเสียด้วยซ้ำ
...ความสวยงามในองค์ประกอบทางศิลป์ไม่ว่าจะเป็น เสื้อผ้าเครื่องแต่งกายที่แต่ละชุดนั้น งามอลังการได้ใจมาก หรือ สถานที่ก็สวยงามในระดับยอดเยี่ยม แต่องค์ประกอบเหล่านี้เมื่อมาอยู่ในหนังที่เล่าเรื่องแบบตะวันตกเช่นนี้มันทำให้ความรู้สึกแบบตะวันออกแท้ๆถูกกลบหายไป หนังขาดความละเมียดละไมในความรู้สึก แม้ฉากในเรื่องมันจะงดงามเพียงใดแต่หนังไม่ทำให้รู้สึกเลยว่านี่คือเรื่องราวที่เกิดขึ้นในญี่ปุ่น ผมกลับรู้สึกได้แค่ว่า มันเป็นแค่ฉากในญี่ปุ่นที่ทำออกมาได้เหมือนญี่ปุ่นมากเท่านั้น เหมือนกับ กินอาหารเจที่ทำออกมาเลียนแบบเนื้อสัตว์ที่เหมือนมากๆทั้งรสชาติหน้าตา แต่แม้จะเหมือนมากเพียงใดมันก็ยังไม่ทำให้เชื่อได้อยู่ดีว่ามันคือเนื้อสัตว์จริง
...หัวข้อถกเถียงร้อนแรงอันหนึ่งคือ การนำนักแสดงที่ไม่ใช่คนญี่ปุ่นมารับบทเป็นเกอิชา ฝ่ายคนจีนก่นด่านักแสดงชาติตัวเองที่ลดตัวไปรับบทเป็นเกอิชา และ ฝ่ายคนญี่ปุ่นก็ไม่ยอมรับว่านักแสดงเหล่านั้นจะมาเป็นเกอิชาได้ โดยตัวผู้กำกับ Rob Marshall เอง มีความเชื่อว่านักแสดงที่ดีย่อมสามารถข้ามเชื้อชาติมาเล่นกันได้ เหมือนนักแสดงอังกฤษมารับบทเป็นอเมริกัน โดยเขาอาจลืมนึกไปข้อหนึ่งว่า ความเป็นจีนกับญี่ปุ่นมันไม่ได้แลกเปลี่ยนกันได้ง่ายๆ แถมทั้งคู่ยังเคยมีกรณีพิพาทกันในอดีต แค่ให้ตัวละครในเรื่องพูดภาษาอังกฤษมันก็ดูแปลกแยกในระดับหนึ่งแล้ว ยิ่งเชื้อชาติของนักแสดงที่ไม่ตรงความจริงอีกมันยิ่งแปลกแยกเข้าไปใหญ่
ผลลัพธ์ที่ออกมาผมเชื่อว่า คนดูทางฝั่งตะวันตกสามารถยอมรับได้ในระดับหนึ่งเพราะเขาไม่ได้มีปูมหลังความขัดแย้ง และ พวกเขาไม่รู้จักคุ้นเคยกับนักแสดงในเรื่อง แต่คนดูฝั่งตะวันออกที่มีเชื้อสายจีนหรือญี่ปุ่นอยู่ หรือคนที่ดูรู้จักคุ้นเคยนักแสดงอย่างจางซี่ยี่และ มิเชล โหยว (เป็นเรื่องที่ผมรู้สึกว่าเธอเล่นได้ดีมากเทียบกับหลายๆเรื่องที่เธอเล่นหนังช่วงปีหลังนี้ แต่หากได้จางม่านอวี้มารับบทนี้ก็ยิ่งจะน่าดูชมมากกว่า อยากดูการเชือดเฉือนทางสายตาของจางม่านอวี้และกงลี่) เมื่อดูในหนัง มันจะมีช่วงเวลาสั้นๆอยู่เป็นพักๆที่ภาพของพวกเธอผุดขึ้นมาขัดแย้งกับภาพความเป็นเกอิชาโดยอัตโนมัติ หากไม่คำนึงถึงในแง่การตลาด ผมเองไม่อยากเชื่อเลยว่าในบรรดานักแสดงญี่ปุ่นทั้งประเทศจะหาคนเหมาะสมกับบทนี้กว่า จางซียี่ ไม่ได้
เพราะจางซี่ยี่ สำหรับผมแล้ว ในเรื่องนี้เธอเล่นได้ดี ในแง่ของการแสดงอารมณ์ความรู้สึก แต่การมารับบทเกอิชา เธอกลับไม่สามารถถ่ายทอด แรงดึงดูดของความเป็นเพศหญิงในตัวได้ออกมาเท่ากับที่เธอเล่นใน 2046 เพราะสำหรับบทเกอิชา องค์ประกอบจุดนี้เป็นส่วนสำคัญที่จะทำให้เห็นว่าเธอสะกดใจชายนับร้อยนับพันได้อย่างไร และไม่รู้สึกเลยว่าเธอเป็นนักแสดงที่ดีที่สุดในเรื่องจนเหมาะสมกับได้รับการเสนอชื่อเข้าชิงรางวัล เพราะหากจะเลือกใครสักคนที่ดีที่สุดในหนังที่ผมชื่นชมและทำให้ผมเชื่อได้สนิทใจว่าเป็นเกอิชาได้ ใครคนนั้นย่อมเป็น กงลี่
...เพียงชายตามองครั้งเดียวก็สั่นสะเทือนหัวใจชายหนุ่ม ประโยคนี้ที่มาเมฮาใช้ให้ซายูริทดสอบความพร้อมที่จะเป็นเกอิชา ตลอดช่วงเวลาสองชั่วโมงกว่าๆที่ได้ดูผมไม่รู้สึกว่าซายูริสามารถเป็นอย่างที่ประโยคนี้ว่าได้เลย แต่มันเกิดขึ้นกับตัวกงลี่ เธอสวยแบบมีประกายของหญิงร้ายร้อยเล่ห์มารยาที่ทรงพลังทุกอณู แฝงรัศมีแรงดึงดูดเพศชายได้เพียงชำเลืองตา และ เธอสามารถข่มจางซิยี่ลงได้อย่างสิ้นเชิง
สิ่งที่ชอบ
1.งานกำกับศิลป์ ... เนี้ยบ ประณีต สวยงาม เป็นนางเอกของเรื่องตัวจริง
2.นักแสดงในเรื่อง ... แทบทุกคนในเรื่องไม่ใช่แค่ สามนักแสดงนำหญิง ล้วนให้การแสดงที่เด็ดขาดน่าจดจำ ไล่ไปตั้งแต่ Ken Watanabe แสดงได้นุ่มนวลชวนฝันสำหรับเด็กสาว เขาทำให้ประธานในเรื่องเป็นชายหนุ่มในอุดมคติที่เปี่ยมด้วยความอบอุ่น เมตตาและอ่อนโยน เมื่อถึงฉากจบก็ทำให้ผมก็ยิ่งนึกพาดพิงไปถึง daddy long leg หรือจะเป็น บทแม่ใหญ่เจ้าของบ้าน(Kaori Momoi)ที่แสดงได้เฉียบคม มีทั้งความร้ายและเมตตา
3.กงลี่ และ Suzuka Ohgo (ชิโยะ) ... คนแรกคือคนที่เด่นที่สุดในเรื่อง ส่วนคนหลังต้องชมทีม casting ที่สามารถเลือกนักแสดงที่ดูมีความเชื่อมต่อกับตัวจางซี่ยี่ตอนโตได้ดีทั้งหน้าตาและบุคลิก เธอเล่นได้ดีและน่ารักมาก
4.ดนตรีประกอบ ... ดนตรีภายใต้ฝีมือของ John Williams ปลุกเร้าอารมณ์คนดูได้ดีในหลายๆตอน
สิ่งไม่ชอบ
1.ฉากจบ ... แต่ละช่วงหนังไม่ให้อารมณ์ที่พาคนดูไปถึงพีค ตอนจบก็เช่นกัน เป็นตอนจบที่ดูเหมือนจะซาบซึ้งกินใจ แต่หนังทำออกมาได้แค่จืดๆและทำให้รู้สึกเสียดายเวลาที่ดูมาเกือบสองชั่วโมงครึ่ง มันทำให้รู้สึกว่าจบง่ายๆและให้อารมณ์เหมือนหนังตะวันตกเรื่องหนึ่งที่มาใส่เสื้อผ้าญี่ปุ่น
2.เยิ่นเย้อ เลื่อนลอย
.หนังไม่น่าเบื่อ แต่หลายช่วงที่มันทำให้ผมรู้สึกเยิ่นเย้อ พาลพาให้รู้สึกบางช่วงที่มันเล่าเรื่องอย่างเลื่อนลอย
3. เหือดแห้ง
น้อยฉากมากที่หนังทำให้ผมรู้สึกมีความรู้สึกร่วมหรืออินไปกับเหตุการณ์บนจอ ทั้งที่ตัวเนื้อหาเองน่าจะมีความสามารถในการสะเทือนใจคนดูอยู่หลายตอนแต่หนังกลับได้แค่เล่าเพียงอย่างเดียว หนังสัมผัสใจได้แค่ผิวเผิน หากเป็นเกอิชาก็เป็นเหมือนแค่ฟักทองที่เต้นได้รำได้ให้เราดูอย่างไม่ผิดเพี้ยน แต่ยังไม่ใช่เกอิชาระดับเดียวกับฮัตซิโมโมะที่สามารถขโมยใจคนพบเห็นทุกครั้งที่ชายตา
สรุป ... ไม่ผิดหวังเพราะผมไม่ได้หวังไปมาก หนังไม่น่าเบื่อ ดูได้สนุกเรื่อยๆเพลินๆ แต่ มันก็ขาดความกระชับ และ ขาดความสามารถในการพาอารมณ์คนดูให้ไปถึงขีดสุด มันทำให้ผมอยากดูเรื่องนี้ถูกสร้างโดยคนญี่ปุ่นอีกสักครั้ง น่าสนใจว่าอารมณ์ของหนังมันจะต่างกันอย่างไร เพราะผลงานที่ออกมาชิ้นนี้เปรียบเป็นได้แค่ ชาเขียวสำเร็จรูปชั้นดีที่ผลิตออกมาจากโรงงานต่างชาติ (นักแสดง , ผู้กำกับ , ฉาก , ฯลฯ) มีคุณภาพรสชาติใกล้เคียงกับต้นตำรับ แต่เวลากินมันผสมน้ำมากเกินไป(การเล่าเรื่อง , อารมณ์ของหนัง)จนทำให้ไม่เข้มข้นและเสน่ห์เจือจาง มันยังไม่สามารถให้ความกลมกล่อมและเสน่ห์ในตัวเหมือนชาเขียวที่แท้จริงที่เด็ดจากต้นที่ปลูกในญี่ปุ่น
ติดตามบทความใหม่ๆ หรือ บทความน่าสนใจ หรือ เริ่มต้นอ่านBlogนี้มีข้อสงสัย คลิกไปเริ่มต้นที่ --> หน้าแรก
รวบรวมรายชื่อหนังเรื่องเก่าๆที่เคยเขียนไว้แล้วที่ ---> ห้องเก็บหนัง
ขอคิดค่าบริการต่อการอ่าน 1 หน้าในอัตราเพียง
ความเห็นของคุณมีประโยชน์กับผู้อ่านคนถัดมา คำทักทายของคุณเป็นกำลังใจให้ผู้เขียน คำติชมหรือคำแนะนำของคุณจะนำไปสู่การเปลี่ยนแปลงพัฒนาหากคุณเข้ามาอ่านครั้งถัดไป
Create Date : 09 กุมภาพันธ์ 2549 |
Last Update : 9 กุมภาพันธ์ 2549 0:53:50 น. |
|
27 comments
|
Counter : 6491 Pageviews. |
|
|
|
|
โดย: grappa วันที่: 9 กุมภาพันธ์ 2549 เวลา:6:51:31 น. |
|
|
|
โดย: BeEsKy (ไม่ได้ล็อคอิน) IP: 70.225.185.175 วันที่: 9 กุมภาพันธ์ 2549 เวลา:7:26:54 น. |
|
|
|
โดย: ตี๋น้อย (Zantha ) วันที่: 9 กุมภาพันธ์ 2549 เวลา:9:10:37 น. |
|
|
|
โดย: W i n t e r b e r r y IP: 203.155.135.100 วันที่: 9 กุมภาพันธ์ 2549 เวลา:9:40:53 น. |
|
|
|
โดย: A MeloDy IP: 58.8.196.75 วันที่: 9 กุมภาพันธ์ 2549 เวลา:12:13:11 น. |
|
|
|
โดย: เย็ชา IP: 202.28.181.9 วันที่: 9 กุมภาพันธ์ 2549 เวลา:14:31:39 น. |
|
|
|
โดย: เข็มขัดสั้น IP: 202.183.190.14 วันที่: 9 กุมภาพันธ์ 2549 เวลา:15:20:44 น. |
|
|
|
โดย: azzurrini วันที่: 9 กุมภาพันธ์ 2549 เวลา:15:51:14 น. |
|
|
|
โดย: Tai-Sarunya IP: 202.28.169.165 วันที่: 9 กุมภาพันธ์ 2549 เวลา:16:05:54 น. |
|
|
|
โดย: บลูยอชท์ IP: 210.1.33.130 วันที่: 9 กุมภาพันธ์ 2549 เวลา:18:11:21 น. |
|
|
|
โดย: nanoguy (nanoguy ) วันที่: 9 กุมภาพันธ์ 2549 เวลา:23:38:56 น. |
|
|
|
โดย: โจเซฟิน วันที่: 10 กุมภาพันธ์ 2549 เวลา:8:38:56 น. |
|
|
|
โดย: ลิปดา-พิลิปดา (ไม่ได้ล็อคอิน) IP: 161.200.130.218 วันที่: 13 กุมภาพันธ์ 2549 เวลา:4:41:59 น. |
|
|
|
โดย: gifu IP: 202.28.181.9 วันที่: 16 กุมภาพันธ์ 2549 เวลา:0:07:47 น. |
|
|
|
โดย: nam IP: 58.147.28.7 วันที่: 16 กุมภาพันธ์ 2549 เวลา:20:37:12 น. |
|
|
|
โดย: ผ่านมา IP: 58.10.176.212 วันที่: 17 กุมภาพันธ์ 2549 เวลา:20:45:16 น. |
|
|
|
โดย: mda IP: 203.159.12.16 วันที่: 20 กุมภาพันธ์ 2549 เวลา:11:56:37 น. |
|
|
|
โดย: ผ่านมา IP: 61.90.121.223 วันที่: 20 กุมภาพันธ์ 2549 เวลา:18:02:04 น. |
|
|
|
โดย: ผ่านมา IP: 61.90.121.155 วันที่: 22 กุมภาพันธ์ 2549 เวลา:22:02:33 น. |
|
|
|
โดย: mononoke IP: 124.120.83.229 วันที่: 1 พฤษภาคม 2549 เวลา:15:36:10 น. |
|
|
|
โดย: ProJEcTEarTH IP: 203.151.38.48 วันที่: 31 กรกฎาคม 2550 เวลา:20:25:44 น. |
|
|
|
โดย: มิน้ IP: 192.168.0.21, 124.121.144.14 วันที่: 17 กันยายน 2552 เวลา:21:57:37 น. |
|
|
|
|
|
|
|
|
|
| 1 | 2 | 3 | 4 |
5 | 6 | 7 | 8 | 9 | 10 | 11 |
12 | 13 | 14 | 15 | 16 | 17 | 18 |
19 | 20 | 21 | 22 | 23 | 24 | 25 |
26 | 27 | 28 | |
|
|
|
|
- Next , ทรงผมชวนกลุ้มใจกับหนังไซไฟดูเพลินๆ
- Spider-Man 3 , แมงมุมดำตัวนั้น ฉันเห็นมันอยู่ในใจเราทุกคน
- Miss potter , เรื่องของเธอ(พ็อตเตอร์)และผมฯ
- Me...Myself ขอให้รักจงเจริญ , แค่นี้ก็พอแล้ว
- Meet the Robinsons , เมื่อพบความผิดหวังจะโทษโน่นโทษนี่ หรือ เลือกที่จะเดินหน้าต่อไป
- Shooter , หนังแอคชั่นที่ดูจบแล้ว"เออ มันดีแฮะ"
- Hannibal Rising , ความน่าผิดหวังของหนังฮานนิบาล
- Confession of pain , ความแค้นอันแสนเศร้า
- Pans Labyrinth , คือจินตนาการแสนสวยงาม หรือ คือความจริงที่เจ็บปวดและขมขื่น
- The Number 23 , วิเคราะห์สภาพจิตใจผู้หลงใหลเลข 23
- เมล์นรก หมวยยกล้อ , รถเมล์สายนี้ไม่ตลกแต่สนุก
- The Lives of Others , อ๊ะ นี่มัน Infernal affairs เวอร์ชั่นกำแพงเบอร์ลิน
- Sunshine , อาทิตย์สิ้นแสง ชีวิตสิ้นสูญ
- The Fountain , เรารู้จักความตายมากมายแค่ไหนกัน (ศาสนา+จิตวิทยา+วิทยาศาสตร์)
- แฝด , เข้าใจพิม เข้าใจพลอย เข้าใจ"แฝด"
- I'm a Cyborg, But That's OK , แต่ I ไม่ค่อย OK
- The Good Shepherd , จะลงเรือทั้งทีคิดให้ดีก่อนตัดสินใจ
- Bridge to Terabithia , Just close your eyes but keep your mind wide open
- 300 , นี่คือสปาตั้น(โว้ย) ... พลั่กกกกกก
- The Queen , แม้จะเป็นเรื่องของ 'ควีน' แต่นี่คือ การกะเทาะเปลือกเล่าเรื่อง 'คน'
- Rocky Balboa , ชีวิตไม่ได้สำคัญว่าจะต่อยได้หนักแค่ไหน
- Charlotte's Web , มิตรภาพไม่ได้มีราคา
- The Pursuit of Happyness , ปัญหาชีวิตก็เหมือน รูบิค - ถ้าทำไม่ได้จะ สู้ต่อ หรือ โยนทิ้ง-
- Volver , ความเจ็บปวดของแม่และลูกสาว
- Music and Lyrics , หนังที่น่ารักที่สุดในรอบ(หลาย)ปี
- ตำนานสมเด็จพระนเรศวรมหาราช ภาค 2 , จะสนไปทำไมกับเรื่องอิสรภาพที่ไกลตัว
- Dreamgirls , วันที่ ธุรกิจ กลืนกิน ศิลปะ
- Babel , เราเป็นส่วนหนึ่งของโลกใบนี้ไปแล้วหรือยัง
- Rough , จาก H2 มาสู่ Touch และได้เวลา Rough
- Curse of the Golden Flower , ความเน่าหนอนฟอนเฟะของสถาบันครอบครัว
- Fur: An Imaginary Portrait of Diane Arbus , ความงามที่แตกต่าง โลกที่แตกต่าง
- ตำนานสมเด็จพระนเรศวรมหาราช ภาค1 , ไทยจะสิ้นชาติไม่ใช่เพราะใคร หากมิใช่เพราะไทยด้วยกัน
- Perfume: The Story of a Murderer , ทำความรู้จักและเข้าใจ ฆาตกรน้ำหอมมนุษย์
- Blood diamond , "ผมไม่เข้าใจว่าทำไมเราต้องมาฆ่ากันเอง"
- The Black Dahlia , ดอกรักเร่ ที่สวยแค่สไตล์แต่ไร้เสน่ห์
- Night at the Museum , ความบันเทิงสำเร็จรูปที่สนุกเพลินเกินห้ามใจ
- ===== 5 หนังไม่ชอบ + 10 หนังชอบ ประจำปี 2549 =====
- +++ 10 "ฉาก"ประทับใจจาก"หนัง"ปีที่ผ่านมา +++
- ++ ชวนเพื่อนๆมาเลือก 10 ตัวละครประทับใจ จากหนังปีที่ผ่านมา ++
- The Holiday , จะทำอย่างไรในวันที่ใจเจ็บ
- Lucky Number Slevin , ของเค้าดี แต่ ผิดที่ ผิดเวลา
- The King and the Clown , ความรักของตัวตลกบนหลังเสือ
- Déjà vu , เอ๊ะ เราเคยเจอมาก่อนหรือเปล่า
- Death Note 2: The Last Name , ได้เวลาเก็บสมุดคืนเจ้าของ
- Saw III , บทเรียนสุดท้ายของคุณครู จิ๊กซอว์
- The Village Album , ถ่ายภาพด้วยหัวใจแล้วบันทึกใส่ความทรงจำ
- 007 : Casino Royale , นี่ซิ เจมส์ บอนด์
- The Prestige , คุณตั้งใจดูอย่างใกล้ชิดแล้วจริงๆหรือ ?
- The Banquet , แฮมเล็ต เวอร์ชั่น ประหารเจ็ดชั่วโคตร
- ผีสามบท บทที่ 3 : เปนชู้กับผี , พอกันที ผีGMO
- ผีสามบท บทที่ 2 : Monster House , บ้านผีสิงที่แสนจะบันเทิงใจ
- ผีสามบท บทที่ 1 : The Grudge 2 , ปัญหาของ ป๋า กับ เด็กผี
- The Guardian , "สถิติ" ไม่สำคัญเท่า "ทัศนคติและเจตคติ"
- หมากเตะรีเทิร์นส , หมากเกมส์นี้ น่าจะดีได้มากกว่านี้
- 12 เกมสยาม +13 เกมสยอง , มันไม่ใช่แค่เกม
- Cars , 20 ปีของ Pixar กับเรื่องของ "คาร์" (ซึ่งก็คือเรื่องของ "คน")
- The Devil Wears Prada , (จากหนังสือมาเป็นหนัง) ร้ายก็ยังไม่เปลี่ยนแปลง
- Death Note , สมุดเล่มนี้ ดี จริงหรือ?
- L'Enfant (The child) , เด็กไม่รู้จักโต
- World Trade Center , เป็น"ฮีโร่"ไม่ได้วัดกันที่ผลลัพธ์
- The Host , สัตว์ประหลาด สนุกประหลาด
- Season changes , เมื่อ"เพื่อนสนิท"กลายมาเป็น"แฟนฉัน"ในวันที่"อากาศเปลี่ยนแปลงบ่อย"
- Me and You and Everyone We Know , เราอยู่ร่วมกัน เรารู้จักกัน แต่เราไม่เชื่อมต่อถึงกัน
- Snakes on a Plane , ที่อยากไปดูก็เพราะ "งูบนเครื่องบิน"
- United 93 , ทรงพลัง และ สะเทือนใจ
- Running boy (Marathon) , ทุกชีวิตล้วนมี"หัวใจ"
- โคตรรักเอ็งเลย , เกือบโคตรรัก "โคตรรักเอ็งเลย"
- Sad movie , แม้รักต้องพลัดพรากก็ยังฝากความทรงจำอันงดงาม
- The Break-Up , วิธีทำลายชีวิตคู่ตัวเองให้ย่อยยับ
- แก๊งชะนีกับอีแอบ , หนัง comedy ไทยดีๆยังมีอยู่
- Pirates of the Caribbean: Dead Man's Chest , "สลัด"จานนี้รสชาติดีเพราะ"Johnny Depp"
- Tsotsi , พื้นฐานจิตใจมนุษย์เป็น สีขาว หรือ สีดำ
- Superman Returns , ทำไมโลกใบนี้ยังต้องการ Superman ?
- Silent Hill , ของดีที่อยู่ในมือพ่อครัวขาดฝีมือ
- over the hedge , บทเรียนชีวิตเรื่องมิตรภาพและครอบครัว
- Don't tell , แผลในใจแค่"ลืม"คงไม่พอ
- Slither , คูลฟีเวอร์สีเลือด เชือดมนุษย์โลก
- The Omen , ซาตานอยู่รอบตัวเรา
- Scary movie 4 , ผ่านมา --> ฮา --> ผ่านไป
- Paradise now , สวรรค์อยู่หนใด
- X-Men: The Last Stand , X = mutant , รักร่วมเพศ , คนผิวดำ , ยิว ฯลฯ
- ก้านกล้วย , "ช้างกูอยู่ไหน" >> "ช้างกูอยู่นี่"
- The Da Vinci Code , ศรัทธาที่บิดเบือน
- Always: Sunset on Third Street , บางสิ่งที่ไม่อาจเห็นได้ด้วยตา แต่สัมผัสได้ด้วยใจ
- Poseidon , จมเร็ว จบเร็ว
- Match point , เกมส์กิเลสของคนเห็นแก่ตัว
- Mission: Impossible III, ภารกิจสุดมันส์ที่ขาดเสน่ห์
- Perhaps love , รักซ้อนรัก หนังซ้อนหนัง อดีตซ้อนปัจจุบัน
- Ice Age: The Meltdown , ได้เวลายุคน้ำแข็งครองเมือง
- Red lights , ผู้ชายไม่รู้ตัว ผู้หญิงไม่รู้ใจ
- Failure to launch , Success to love
- Inside man , คน(ดี/ชั่ว) ใน คน(ดี/ชั่ว)
- Where the Truth Lies , ความจริงนอนนิ่งอยู่ที่ใด ?
- โหน่ง เท่ง นักเลงภูเขาทอง , ฮาน้อยกว่าที่คิด มีสาระมากกว่าที่หวัง
- My girl and I , รักครั้งแรกจะเปลี่ยนเราไปตลอดกาล
- V for Vendetta , เผด็จการรัฐสภา VS. พลังประชาชน
- A History of violence , มาทำความรู้จัก "ความรุนแรง" กัน
- Final Destination 3 , เหล้าเก่าในขวดเก่า
- The Constant Gardener , ในความลับมีความจริง ในความจริงมีความรัก
- คำพิพากษาของมหาสมุทร (Invisible Waves) , คลื่นบาปที่นิ่งสงบ
- Walk the line , มิตรภาพในความรัก
- เด็กหอ , หอนี้มีดีกว่าผีหลอก
- Brokeback Mountain , รักซ่อนเร้น
- Munich , ผลของการสาดน้ำมัน(ความรุนแรง)เพื่อดับไฟ(แค้น)
- Memoirs of a Geisha , ชาเขียวสำเร็จรูปที่ผสมน้ำมากไป
- Prime , รักคงยังไม่พอ
- An Unfinished Life , ชีวิตที่หยุดเดิน
- In Her Shoes , หากเปรียบรองเท้าคือชีวิต
- Just Like Heaven , เมื่อพื้นที่ของชีวิตไม่เหลือเผื่อให้ความสุข
- The Promise , คำสัญญา ชะตากรรม ความรัก
- 5 หนังไม่ชอบ + 10 หนังชอบ (ของปีที่ผ่านมา)
- 10 ฉากประทับใจจากหนัง (ในปีที่ผ่านมา)
- 10 ตัวละครประทับใจจากหนัง (ในปีที่ผ่านมา)
- The Chronicles of Narnia: The Lion, The Witch and the Wardrobe , ส่วนผสมที่ลงตัวสำหรับทุกครัวเรือน
- April Snow , บางครั้งความรักก็เจ็บปวดโดยมิอาจหลีกเลี่ยงได้
- King Kong , แล้ว "ลิงยักษ์" ก็ตกหลุม "รักหญิง"
- The Descent , ถึงถ้ำ ถึงเลือด ถึงเนื้อ ถึงกระดูก
- The Maid , ผีสิงคโปร์
- The Exorcism of Emily Rose , ผีเข้า(ศาล)
- Hidden (Caché) , ความจริงที่ซุกซ่อน (ในหนังที่ยอดเยี่ยม)
- Chicken Little , กุ๊กไก่ของ Disney ที่ไร้เงา Pixar
- Nana , โลกของนานะ โลกของความรัก ความฝัน และ มิตรภาพ
- เด็กโต๋ , สายธารชีวิตแห่งบ้านแม่โต๋
- Harry Potter and the Goblet of Fire , กีฬาสีสามสถาบันกับเวอร์ชั่นภาพยนตร์ที่ดีที่สุด
- Corpse Bride , รักไม่มีวันตาย
- Yes , บทกวีอีโรติค ความรัก การเมือง และ การมีตัวตน
- รับน้องสยองขวัญ , หายใจเข้าก็ เฮ้อ หายใจออกก็ เฮ้อ
- Lord of War , นิ้วที่ลั่นไกจากมือที่มองไม่เห็น
- Saw II , สยองอย่างมีประเด็น
- Goal! , ประตูชัย(goal)เป้าหมายชีวิต
- Proof , ชีวิตที่สับสนของคนที่สูญเสีย
- The Legend of Zorro , ฮีโร่ที่ย่ำอยู่กับที่
- Flightplan , ขึ้นได้สูง บินได้สวย ลงไม่นิ่ม
- Sky High , อยากจะเป็น hero ที่ "เปลือก" หรือที่ "แก่น"
- A Sound of Thunder , เรื่องราวอยู่ในโลกอนาคต ตัวหนังอยู่ในโลกอดีต
- Red Eye , ไม่ใช่แค่ Fight or Flight แต่ยังเป็น Fight on Flight
- เพื่อนสนิท , เมื่อเส้นแบ่งของ "คนรัก" กับ "เพื่อน" เริ่มเลือนราง
- Transporter 2 ควบ Into the Blue , ขึ้นรถดีกว่าลงเรือ
- Madagascar , มิตรภาพกับการเรียนรู้ชีวิต และ นกเพนกวิน
- Cinderella man , Jim Braddock ชายที่ไม่ได้เป็นแค่นักมวย
- Dear Frankie , คำลวง ความรัก ครอบครัว
- Dark Water , ความสัมพันธ์แม่-ลูก-ผี (จากหนังสือสู่ภาพยนตร์)
- Seven Swords , ... ที่ควรยาวกลับสั้น ที่ควรสั้นกลับยาว ...
- แหยม ยโสธร , ขำขำ - หม่ำ - อะฮึ่ย อะฮึ่ย
- Charlie and the Chocolate Factory , Imagination is more important than knowledge
- The Skeleton Key , ไขได้ดีพอสมควร
- About Love , เรื่องราวที่ "เกี่ยวกับ "รัก""
- 5x2 , สมการความรักของคน 2 คน
- ต้มยำกุ้ง , อร่อยรสแซ่บชามโตเกินมาตรฐานแต่อาจไม่ผ่านเชลล์ชวนชิม
- Somersault , ความรัก - Sex - เด็กสาวและความทุกข์ทรมานใจ
- The Upside of Anger , เรื่องหนักๆของครอบครัวที่เล่าอย่างเบาๆ
- Land of the Dead , หนึ่งเรื่องราวของซอมบี้ที่กลับไม่ได้ไปไม่ถึง
- Crash , ผลกระทบของการชนที่"คน"มีต่อกันและกัน
- วัยอลวน 4 : ตั้ม-โอ๋ รีเทิร์น , หนังครอบครัวสำหรับคนไทยที่ดีที่สุดในรอบหลายปี
- The Island , โลกอนาคตและโคลนนิ่งฉบับระเบิดเถิดเทิง
- The Keys to the House , "บ้าน"หลังนี้จะมีความรักเป็น"กุญแจ"
- The Longest Yard , เกมส์เก่าเอามาเล่าใหม่ใช้วิธีการเดิม
- Fantastic Four , ความสนุกสูตรสำเร็จที่เด็กดูได้ผู้ใหญ่ดูเพลิน
- War of the Worlds , เมื่อสปีลเบิร์กเลิกรักมนุษย์ต่างดาว
- Swing Girls , สวิงกันแบบคึกคัก สดใส ไร้มลพิษ
- Hotel , โรงแรมที่ไร้เรื่องราว
- Assault on Precinct 13 , อีกหนึ่งความจนตรอกที่ระทึกคุ้มค่า
- Batman Begins , ปฐมบทแรกบินกับการตีความครั้งใหม่
- Mr. and Mrs. Smith , เรื่องราวชีวิตคู่ที่สวมเสื้อคลุมหนังแอคชั่น
- มหาลัย' เหมืองแร่ , เหมืองแร่และชีวิตกับหน่วยกิตที่ต้องขุด
- House of Wax , ความสยองที่แปลกตากับหุ่นขี้ผึ้ง สองดาราและหนึ่งปารีส
- Sin city , ฟิล์มนัวร์ที่ลงตัวและเจ๋ง
- Star Wars: Episode III Revenge of the Sith , การปิดตำนานและการเริ่มต้นอย่างสมบูรณ์
- The Jacket , การเดินทางข้ามเวลา ความหลอนและวงจรชีวิต
- A Lot Like Love , รักด้วยใจแต่ตัดสินใจด้วยสมอง
- เฉิ่ม... , คุณ"สมบัติ" อาจไม่ "ดีพร้อม"แต่ก็ดีเพียงพอ
- Be With You , ความสุขของฉันคือ"การได้อยู่กับคุณ"
- Hostage , เหล้าเก่าในขวดใหม่ที่ไม่น่าผิดหวัง
- Kingdom of Heaven , สงครามครูเสดครั้งนี้ดูก็ได้ไม่ดูก็ไม่น่าเสียดาย
- Spanglish , เรื่องราวที่กระจัดกระจายแต่ให้แง่มุมหลากหลายในครอบครัว
- Guess Who , เสียงฮาจากความแตกต่างและBernie Mac
- The Interpreter , ทริลเลอร์ที่ดี(แต่ไม่ดีเท่าที่ควรจะเป็น)
- Hide and Seek , มีปมที่ดีแต่มีบทที่อ่อน
- The Chorus (Les Choristes) , ง่ายๆแต่ได้ใจ
- Hitch , สนุก น่ารัก ขำขำ รู้สึกดี
- Sahara , หนังสนุกแค่เป็นช่วงๆหรือผมง่วงกันแน่
- Boogeyman , ตื่นเต้นตกใจ แต่ อะไร ยังไง ทำไม?
- Tokyo Godfathers , การตามหา"ครอบครัว"ที่สนุกมากๆ
- บุปผาราตรี เฟส 2 , เมื่อบุปผาเริ่มร่วงโรย
- Dont move , นอกจากตัดสินใคร คุณเข้าใจใครคนนั้นดีแล้วหรือยัง?
- Crying Out for Love, In the Center of the World , ความทรงจำและเทปคาสเสตต์/ความรักและใจกลางโลก
- The Ring Two , ไม่สมศักดิ์ศรี "The Ring"
- A Very Long Engagement , หนังที่มากไปด้วยความทะเยอทะยาน
- Lemony Snicket's A Series of Unfortunate Events , การดัดแปลง"โชคร้าย"ที่ทำได้"ดี"
- Hana & Alice , มิตรภาพ ความรัก ความทรงจำ
- Hotel Rwanda , หนังที่ให้คนดูมากกว่าความเป็นหนังดี
- In Good Company , ผู้ชายขาขึ้นกับผู้ชายขาลง
- Being Julia , โลก(ของจูเลีย)คือละคร
- หลวงพี่เท่ง , เรื่อยๆขำๆพอไปวัดไปวา
- Sideways , รักนุ่มๆชุ่มไวน์ในวันเบาๆ
- Million Dollar Baby , ความยอดเยี่ยมท่ามกลางศรัทธาและความอบอุ่น
- Constantine , "คนเห็นผี"ปราบลูกปีศาจ
- Shall we dance , คุณเต้นรำกับคู่ของคุณครั้งสุดท้ายเมื่อไร
- Finding Neverland , งดงามเหลือเกิน
- Kung Fu Hustle , ตลกน้อย สนุกมาก และลงตัว
- 2046 , ไปแล้วอย่าลืมกลับมา
- Ray , มีดีที่Jamie Foxx
- The Phantom of the Opera , ภายใต้หน้ากากมีเพียงความว่างเปล่า
- โรงเตี๊ยม , มีอะไรดีๆกว่าที่คิดและโฆษณา
- Meet the fockers , เรื่องของหนังตลกและครอบครัว
- Closer , เมื่อความรักถูกสำรวจและตีแผ่ผ่านตัวละคร
- The Aviator, .....And this is Howard Hughes
- The Forgotten, ไม่มีอะไรน่าจดจำ
- Birth , ยอดเยี่ยมในความหนักแน่นและเนิบนาบ
- ****1ปีที่ผ่านมา ฉากใดในหนังที่คุณประทับใจ ****
- 5หนังชอบ กับ 5หนังไม่ชอบ ของคุณในปี2547คือ....,
- National Treasure, เมื่อBruckheimerมาสร้างDavinci's code
- The Polar Express, ตื่นตาแต่ไม่ตื่นใจ
- แจ๋ว, แจ๋วน้อยกว่าที่หวัง
- Bridget Jones 2, รู้จักเธอมากขึ้นและรู้สึกดีกว่าที่คิด
- The Incredibles, ครอบครัวหรรษา
- ขุนกระบี่ ผีระบาด, กล้าที่จะบ้า ก็กล้าที่จะดู
- Ocean's Twelve, หนังขาย"เสน่ห์ดารา"
- หมานคร, เมืองนี้ภาพสวย+เพลงเพราะ+ประหลาดและยาก
- กั๊กกะกาวน์, "ใจ"คุณเต้นอย่างไรเมื่อคุณมีความรัก
- Alexander, ดราม่าชั้นดีแต่ความสนุกเป็นระลอกคลื่น
- Wimbledon, For love of the game+NottingHill+ภราดร
- Love me if you dare, หนังรักแปลกกับความรู้สึกก้ำกึ่ง
- Cellular, สนุกเป็นบ้า แอคชั่นแอบฮา
- Saw, OldBoy+Cube+ฆาตกรโรคจิต
- Ladder49, สิงห์ผจญเพลิงชื่อฮัวควิน ฟีนิกซ์
- The Grudge, เมื่อ"เด็กผี" go inter เป็น "โคตรผีดุ"
- Dodgeball, ฮาน้อยกว่าที่หวังแต่สนุกกว่าที่คิด
- Sky Captain and The World of Tomo, หนังไซไฟสไตล์"ฟ้าทะลายโจร"
- Resident Evil 2, อลิซเท่+เนเมซิสเห่ย+จิลเฉยๆ
- Shark Tale, คุณเป็น"somebody"แล้วหรือยัง
- สายล่อฟ้า, ความเป็นตัวตนที่ชัดเจนกับความสนุกกลางๆ
- Shutter กดติดวิญญาณ, นานๆทีจะมีหนังผีไทยดีๆให้ดูกัน
- The Terminal, น่ารัก นุ่มนวล และสนุกกว่าที่คิด
- Wicker park( spoilแล้วจะบอก), ลุ่มหลง คลั่งไคล้ หลอกลวงและความรัก
- Eternal sunshine รอบ2, ความอภิรมย์ที่มากขึ้นอย่างน่าแปลกใจ
- EternalSunshineOfTheSpotlessMind, คุณเคยอยากจะลืมบางสิ่งในชีวิตคุณบ้างไหม
- Three Extreme, อึดอัด ขยะแขยง รุนแรง และผิดหวัง
- Man on fire (no spoil), คนจริงเผาแค้น เผานานจนผมเกือบหลับ
- Bourne Supremacy, มันต้องให้ได้ยังงี้ซิ ต้องยังงี้ซิ
- Collateral...., it started like any other night
- Windstruck, งานมือตกของกวัก แจ ยอง
- งานของ M. Night Shyamalan, 6th sense/Unbreakable/Sign/และTheVillage
|
|
|
|
|
|
|
|
มีน้องที่ออฟฟิส ฝากถามว่า the prime เป็นไงบ้างคะ