Charlotte's Web , มิตรภาพไม่ได้มีราคา
...ผมรู้สึกเชยสะบัด เมื่อรุ่นน้องรอบตัวผมล้วนเคยอ่าน แมงมุมเพื่อนรัก เป็นหนังสือนอกเวลาสมัยเรียนตอนเด็กๆ เพราะผมไม่คุ้นเลยว่าเคยผ่านตาหนังสือเล่มนี้ นึกย้อนไปที่จำได้ดีสุด ดูอินโนเซนท์สุด ก็มีแค่ นิกกับพิม อีกเล่มที่จำฝังใจ คือ ตอนม.3 ที่อาจารย์ดันเลือก หนังสือประเภทเลือดท่วมพื้น อย่าง คดีฆาตกรรมโรเจอร์แอคครอยด์ ให้เป็นหนังสือนอกเวลาภาคบังคับให้เด็กนักเรียนต้องงุนงง (โชคดีที่สมัยก่อน ผมเป็นแฟนของอกาธา คริสตี้มาก่อนแล้ว)
นึกอิจฉา ที่ใครๆก็เคยเสียน้ำตา กับ แมงมุมเพื่อนรัก ดังนั้นเมื่อรู้ว่าหนังเข้าฉาย ผมจึงไม่รอช้า ตัดสินใจไปคว้าหนังสือต้นฉบับมาอ่านควบคู่กับการดูหนัง หวังจะซึมซับความซาบซึ้งและคุณค่าของวรรณกรรม ที่แม้แต่นิตยสาร Time ในปี 1999 ยังยกย่องให้เป็นหนังสือเด็กที่ดีที่สุดในศตวรรษ
เมื่อได้หนังสือมา ผมตัดสินใจอ่านไปครึ่งเล่มแล้วพักไว้ก่อน ด้วยกลัวว่ารู้ หากตอนจบอาจจะเสียอรรถรส พอดูหนังจบจึงกลับมาอ่านครึ่งเล่มหลัง แล้ว ก็ไม่แปลกใจที่ใครต่อใครยกย่องหนังสือเล่มนี้ ไม่แปลกใจ ที่ใครหลายคน ต้องเสียน้ำตาให้กับเรื่องราวของ วิลเบอร์ และ ชาร์ลอตต์
...วิลเบอร์ ช่างโชคดี ที่ได้รู้จัก เฟิร์น เด็กหญิงตัวน้อยที่ช่วยให้มันรอดพ้นการถูกเชือดไปทำอาหารอย่างหวุดหวิด และ เปิดโอกาสให้มันได้พบเพื่อนใหม่ๆอีกหลายตัวในโรงนา
...วิลเบอร์ ช่างโชคร้าย ที่ถึงจะรอดในตอนแรก แต่ชะตากรรมของ หมู(pig) ส่วนใหญ่ ในท้ายที่สุด คือ การแปรสภาพไปเป็นอาหาร(pork)ให้กับคนเลี้ยง
วิลเบอร์ เหมือน พลพรรคหมูทั่วโลก ที่หมดสิทธิอ้อนวอนร้องขอโชคชะตา เพราะ มนุษย์จะรับรู้แค่ว่า มันร้อง อู๊ดๆ อยู่อย่างเดียว
มนุษย์ใช้ชีวิตตามปกติธรรมดาอย่างเราๆ คงไม่ค่อยได้นึกถึงว่า เพื่อนร่วมโลกอย่าง วิลเบอร์ เองนั้น ก็อยากที่จะมีชีวิตยืนยาว ไม่ทันได้นึกถึงว่า วิลเบอร์ เองก็อยากมีโอกาสได้เห็น หิมะในฤดูหนาว เหมือน คน(และสัตว์ตัว)อื่นๆ
...ชะตากรรมของหมูมักตกอยู่ในเงื้อมมือผู้เลี้ยง แต่ วิลเบอร์ มีชีวิตอยู่ในวรรณกรรมของ อี.บี.ไวท์ ชะตากรรมของมันจึงต่างจากหมูทั่วๆไป
มันได้เรียนรู้และเติบโตมากไปกว่า ใช้ชีวิตกินและนอนรอเป็นเบคอนให้กับคนเลี้ยง และ ชะตากรรมที่อยู่รอดของมัน ส่วนหนึ่งก็เพราะ อี.บี.ไวท์ เขียนให้มันได้รู้จัก เฟิร์น และ ชาร์ล็อตต์
...ชาร์ล็อตต์ สัตว์รูปร่างหน้าตาน่ากลัว ใช้ชีวิตอยู่อย่างโดดเดี่ยว ใครต่อใครล้วนแขยงแหนงหนีไม่ยอมคบไม่กล้าเข้าใกล้ ขนาด เทมเปิลตัน หนูจอมเห็นแก่ตัว ยังมีสัตว์ตัวอื่นยอมเสวนากล้าคุยใกล้ๆ
วิลเบอร์ไม่เข้าใจว่า ทำไม ชาร์ล็อตต์ แมงมุม ในโรงนาถึงให้ความสำคัญและมุ่งมั่นช่วยเหลือ ทั้งที่ ตัวมันเองไม่เคยให้อะไรเธอเลย
วิลเบอร์ไม่รู้หรอกว่า มันได้ ให้ อะไรบางอย่าง กับ ชาร์ล็อตต์ตั้งแต่แรกเริ่มแล้ว
เธอ ได้รับ บางอย่าง จากวิลเบอร์ ดั่งที่ เธอตอบไว้ในหนังสือว่า
ก็เธอเป็นเพื่อนฉันไง นั่นเป็นสิ่งที่ยิ่งใหญ่ ฉันชักใยให้เธอก็เพราะฉันชอบเธอ ยิ่งไปกว่านั้น ชีวิตคืออะไร เราต่างเกิดมามีชีวิตอยู่ในระยะเวลาอันสั้น ไม่ช้าก็ตายไป ... การที่ฉันได้ช่วยเธอ ทำให้ชีวิตของฉันมีค่ายิ่งขึ้น
...สำหรับ วิลเบอร์ แม้ โชคชะตาจะหนักหนาสาหัสจนเกินจะรับมือ การมีใครสักคน ยื่นมือมามอบ มิตรภาพ ให้ ก็ทำให้ โลกที่เหมือนจะสิ้นหวังตีบตันไร้ทางออก ก็พลันเหมือนมีแสงสว่างส่องอยู่ตรงปลายทาง
...สำหรับ ชาร์ล็อตต์ แม้ ชีวิตจะอยู่อย่างเดียวดายเหมือนไร้คุณค่า แต่ เมื่อมีใคร หยิบยื่น "มิตรภาพ" ให้มา ก็ทำให้สัมผัสถึงคุณค่าและการมีตัวตนในโลกใบนี้ มิตรภาพ ไม่ได้มีราคาค่างวด ไม่ต้องจ่ายเงินทองเพื่อให้ได้มา มีเพียงสิ่งเดียวที่ควรค่ากับการแลกมิตรภาพ คือ การมอบ มิตรภาพ ตอบแทน
...ชาร์ล็อตต์ สัญญาว่า เธอจะช่วยให้วิลเบอร์ไม่ถูกแปรสภาพเป็นอาหารมนุษย์ เธอสัญญาว่า วิลเบอร์ จะมีโอกาสได้เห็น หิมะในฤดูหนาว เธอบอกไว้ว่า คำบางคำ สามารถเปลี่ยนแปลงโลกได้
แม้สุดท้าย วิลเบอร์ จะรอดพ้นการถูกเชือดด้วย คำต่างๆเหล่านั้น แต่ใน ความเป็นจริงแล้ว เราต่างก็รู้ว่า คำ ไม่ใช่ ปัจจัยสำคัญที่ช่วย วิลเบอร์
หากชาล็อตต์ไม่หยิบยื่นความช่วยเหลือ ใช้ชีวิตไปวันๆเหมือนสัตว์ตัวอื่นๆ หากเธอไม่ทุ่มชีวิตชักใยจนอ่อนล้า หรือ หากเทมเปิลตันเห็นแก่ตัวไม่เลิกราไม่คิดกลับใจ หากเพื่อนร่วมโรงนาไม่ช่วยกันคิดวิธีช่วยเหลือหา คำเหล่านั้น ต่อให้มี คำ ที่เด็ดดวงเพียงใด วิลเบอร์ ย่อมกลายเป็น หมูหัน วันยังค่ำ
แล้ว คนดูก็จะได้รับรู้ไปพร้อมๆกับ วิลเบอร์ ว่า
คำบางคำอาจเปลี่ยนแปลงโลกได้แค่ชั่วคราว แต่ มิตรภาพและความจริงใจ สามารถเปลี่ยนโลกทั้งใบของเราไปได้ตลอดกาล
...เชื่อว่า Charlotte's Web ทำให้คนดูผู้ใหญ่หลายๆคน ได้สัมผัสถึงบางอย่างที่หายไป เป็นอาการเดียวกับที่หมอโดเรียน บอกกับ แม่ของเฟิร์นในหนัง ตอนที่แม่ไม่เชื่อว่าลูกสื่อสารกับสัตว์ในโรงนาได้
หนังช่วยให้เราสัมผัส ความเป็นเด็ก ที่เคยมีและทำมันสูญหายไป
เรากำลังหลงลืม ความเป็นเด็ก (childhood phase) ที่เคยมีในตัวเอง ความเป็นเด็กที่เมื่อโตขึ้นมันก็หายไปตามช่วงวัย และทำให้ จากเคยมองโลกอย่างบริสุทธิ์งดงาม หรือ จินตนาการทั้งหลาย ถูกลิดรอนเนื้อที่ ด้วย ความรู้หรือข้อมูลข้อเท็จจริง
ผู้ใหญ่มักมองโลกผ่านเลนส์ที่แตกต่างออกไป เลนส์ที่ถูกจำกัดกรอบความคิด ทำให้ เรามองเห็นทุกอย่างจริงจัง เราไม่เห็นสิ่งที่เด็กเห็น และ หลายครั้งก็ทำให้เราพลาดความงดงามจากจินตนาการที่เคยมีไปอย่างน่าเสียดาย
ไอน์สไตน์ นักวิทยาศาสตร์พันธุ์แท้ ยังเคยกล่าวไว้ว่า จินตนาการนั้นไซร้ สำคัญ สำหรับมนุษย์มากกว่า ความรู้ เพราะ เมื่อเราใช้ชีวิตอย่างไร้จินตนาการ เราจะพบว่า มันช่างจำเจ แห้งแล้งและไร้ชีวิตชีวา และ ชีวิตที่สูญเสียความเป็นเด็กไปโดยสิ้นเชิงนั้น ก็ทำให้ เราต้องรู้สึกเคร่งเครียดกับชีวิต และ แก่ไว้กว่าที่คิด
...ตัวหนังดัดแปลงจากหนังสือได้ในระดับที่เรียกว่าดีมาก แม้อารมณ์ซาบซึ้งจะไม่เท่ากับตัวหนังสือ นั่นก็คงเป็นเพราะมาจากสื่อ คนละชนิด
...Charlotte's Web เป็น หนังที่ผมจัดอยู่ในกลุ่ม พ่อแม่ น่าจะ หรือ ควรจะ จูงมือเด็กๆเข้าไปดูด้วยกันเพราะ ไม่ใช่แค่ว่า หนังไม่มีพิษมีภัย ไม่ใช่แค่เป็น หนังที่เด็กๆดูแล้วสนุกเพลิดเพลิน Charlotte's Web ยังเป็น หนังที่มีคติสอนใจหลายอย่าง เป็นหนังที่สามารถช่วยสอนและช่วยกล่อมเกลาจิตใจของเด็กให้เติบโตเป็นผู้ใหญ่ที่อ่อนโยนและมีเมตตา
แล้วเราจะพบว่า หนังบางเรื่อง ทำหน้าที่ ได้มากกว่า ให้ความบันเทิง มิหนำซ้ำอาจจะได้เปรียบ สื่ออื่นๆอย่าง หนังสือก็ตรงที่ว่า เราสามารถเริ่มต้นและจบเนื้อหาไปพร้อมๆกับเด็กภายในเวลาอันสั้น อีกทั้ง พ่อแม่หรือผู้ปกครอง ยั่งสามารถนั่งดูไปพร้อมกับคุยข้อคิดที่ได้กับเด็กๆ(ที่บ้าน) หรือ เดินออกจากโรงหนังแล้วกลับมาคุยกันถึงสิ่งดีๆที่หนังมีให้
ไม่ว่าจะเป็น
เรื่องของ มิตรภาพ และ ความมีน้ำใจ ที่เราสามารถหยิบยื่นให้หรือได้มา โดยเงินตราไม่จำเป็นต้องเกี่ยวข้อง เพื่อจะได้ไม่ต้องเติบโตมาเป็นวัยรุ่นหลายคนในยุคสมัยที่ใช้เงินซื้อเพื่อนให้มาคบด้วยการเลี้ยงเหล้ายาปลาปิ้ง
เรื่องของการคบคนที่ภายใน มิใช่ ด่วนตัดสินแค่รูปร่างหน้าตาภายนอก อย่างเช่น สัตว์ในโรงนาด่วนสรุปตัดสินชาร์ล็อตต์ แต่ผลสุดท้ายคนที่ตัดสินใจวางแผนช่วยวิลเบอร์ เป็น คนแรก ก็คือ เธอ
ความหมายของ สัญญา ที่มีค่าไม่ใช่แค่วาจาพล่อยๆ เราจะได้เห็น ความมุ่งมั่นที่จะรักษา สัญญา ของ ชาร์ล็อตต์ที่มีต่อวิลเบอร์ หรือ การให้คุณค่ากับ คำขอบคุณ เพราะแม้แต่ เทมเปิลตัน ที่ดูจะเห็นแก่ตัว แต่มันก็เป็นเหมือนคนทั่วๆไป ที่รอคอยโอกาสทำดี ในใจส่วนลึกมันก็พร้อมจะเป็นคน(สัตว์)ดี มันเองก็ต้องการ การยอมรับ จากคนอื่นๆเหมือนกันและ มันก็อยากได้คำ ขอบคุณ มาเติมเต็มหัวใจที่แห้งผากของตัวเอง
...ไม่ใช่แค่นั้น
ผมเองยังเคยอ่านเจอว่า ที่เมืองนอกเมืองนา บางแห่ง เลือก Charlotte's Web เป็น หนังสือนอกเวลาใช้สอนเรื่อง ความตาย(death and dying) ให้กับเด็กได้รู้จักและเข้าใจ เมื่ออ่านหนังสือและดูหนังจบ ผมก็ยอมรับว่า ความตาย ในหนังเรื่องนี้เหมาะเป็นบทเรียนให้กับเด็กจริงๆ
เด็กๆ จะไม่ใช่แค่เรียนรู้ว่า ทุกสิ่งมีชีวิตเกิดมาต้องตาย แต่ พวกเขาจะได้เห็นว่า ความตายนั้นไม่ได้หมายถึงการจบสิ้นทุกสิ่ง ถึงร่างกายจะจากไป เรายังสามารถหลงเหลือความดีงามให้คนพูดถึงได้ตลอดหลายชั่วอายุคน
สิ่งดีๆที่เราทำในช่วงเวลาที่มีชีวิตอยู่ จะไม่ทำให้ตัวตนของเราต้องสูญสลายไปตามกาลเวลา และ ยังสามารถเป็นตำนานเล่าสืบต่อเหมือนเรื่อง ของ ชาร์ล็อตต์ ที่จะถ่ายทอดให้ลูกหลานได้กล่าวขานต่อไปจากรุ่นต่อรุ่นไม่มีวันจบ และ นั่นจะทำให้ ชาร์ล็อตต์ ไม่มีวันตายไปจากใจ ของ วิลเบอร์ และ คนที่รับรู้เรื่องราวของเธอ
... หนังถ่ายทอดเนื้อหาจากหนังสือออกมาหลายฉากชนิดคัดลอกมาเกือบจะเป๊ะๆ เช่นตอนเริ่มเรื่องที่ เฟิร์นไปขอวิลเบอร์มา ก็ถอดไดอะล็อกมาจากหนังสือแทบจะทุกถ้อยคำ แต่ความเหมือนนี้ไม่ได้ทำให้ คุณค่าของหนังสือลดลง หรือ ทำให้น่าเบื่อแต่อย่างใด เพราะ คุณค่า ของ แมงมุมเพื่อนรัก ไม่ได้อยู่ที่พล็อตหักเหลี่ยมเฉือนคมประเภท แมงมุมวางแผนซ้อนแผนย่างหมู หรือ มี ฉากตระการตางานสร้างประเภทแฟนซีคอกนา
คุณค่าของหนังสือ คือ เนื้อหาและอารมณ์ในตัวอักษร ที่ทำให้ผู้อ่านไม่ว่าเด็กหรือผู้ใหญ่ ซึมซับ และ เข้าถึง ความสัมพันธ์ของสิงสาราสัตว์และมนุษย์ในเรื่อง ที่เต็มเปี่ยมไปด้วยความลึกซึ้งกินใจ ซึ่งสิ่งนี้ ตัวหนัง สามารถถ่ายทอดออกมาได้แทบจะครบกระบวนความ เท่าที่หนังเรื่องหนึ่งพึงจะดัดแปลงจากนิยายได้
หนังดัดแปลงย่นย่อและเสริมรายละเอียดเล็กๆน้อยๆเข้าไปได้อย่างพอเหมาะพอเจาะ ทำให้ หนังเรื่องนี้มีความเป็นหนังในตัวเองด้วย ไม่ใช่ สักแต่ลอกทุกสิ่งทุกอย่างในหนังสือออกมาอย่างเดียว
และด้วยเทคโนโลยีที่รุดหน้าในปัจจุบัน จึงทำให้ หลายๆฉากในหนังดูตื่นตาน่าติดตาม เพราะ ถ้าทำหนังเรื่องนี้เมื่อสิบปีก่อน เราคงรู้สึกถึงความไม่สมจริง ทั้งสัตว์พูดได้ หรือ แมงมุมชักใย แต่ ในหนังเรื่องนี้เราจะต้องเพลิดเพลินยิ้มไปขำไป เวลาสัตว์พูดคุย หรือ ตื่นตาเวลาชาร์ล็อตต์ชักใยเหมือนในหนังสือ
... หนูน้อย ดาโก้ต้า แฟนนิ่งรับบทได้เหมาะสมกับวัยเธอเสียที หลังจากไปทำตัวสาวกว่าวัยร้องกรี๊ดกร๊าดจนชวนรำคาญใน War of the world เธอเป็นคนดังคนเดียวที่ปรากฎตัวในเรื่อง และ การที่ไม่มีนักแสดงชื่อดังมาชุมนุมเป็นข้อดี เพราะ ทีมนักแสดงในหนังล้วนให้ความรู้สึกร่วมเหมือนชาวบ้านทั่วไปในชุมชน จนเราแทบจะเชื่อว่าพวกเขาเป็นคนแถบนั้นจริงๆ
จุดขายหรือจุดสำคัญอีกหนึ่งจุดที่เป็นข้อดีที่น่าชื่นชมของหนัง คือ การเลือกคนมาพากษ์เสียงชาร์ล็อตต์ เพราะเสียงพากษ์อันอ่อนโยนและจริงใจเปี่ยมด้วยความเมตตาของจูเลีย โรเบิร์ตช่วยให้ ชาล็อตต์ เป็นแมงมุมที่จิตใจงดงามได้อย่างที่หนังหรือหนังสือต้องการจะให้เป็นจริงๆ
ผู้ใหญ่จะดูสนุกหรือไม่ ? ไม่ต้องกังวล เพราะ หนังไม่ได้ทำออกมาแบบ เอาใจเด็กจนผู้ใหญ่หาวหวอด หนังเต็มไปด้วยความน่ารักแกมขบขันที่จะทำให้เราได้ยิ้มไปกับ สองอีกาคู่หู , เพื่อนๆในโรงนา ฯลฯ และ ลุ้นไปกับโชคชะตาของวิลเบอร์
นี่คือ หนังอีกหนึ่งเรื่องที่จะปลุกความเป็นเด็กในตัวของคุณ ให้กลับมายิ้มอย่างมีความสุขอีกครั้ง
ไม่มีใครที่ไม่มีวัยเด็กซุกซ่อนหลงเหลืออยู่หรอก เพียงแต่ ด้วยความเป็นผู้ใหญ่ ด้วยความมุ่งมั่นกับการงานหรือมองหาความสำเร็จ จนทำให้ เราอาจหลงลืมมันไปเท่านั้นเอง
สิ่งที่ชอบ
1.การดัดแปลงจากหนังสือมาเป็นหนัง ... ยอดเยี่ยม เป็นอีกหนึ่งเรื่อง ที่มีการดัดแปลงออกมาได้ดี
2.เสียงพากษ์ชาร์ล็อตต์ ... อ่อนโยน จริงใจ มีเมตตา จน(คนดู)น้ำตาซึม
3.CG ... สมจริงดูแล้วเพลินดีแท้ เพลินกว่าตอนดู Babe เสียอีก และ ฉากชักใยก็ตื่นตาตื่นใจดีเหลือเกิน
สรุป ... ถ้าคุณเคยจูงมือเด็กๆไปดูสุริโยไท เคยจูงมือเด็กๆเข้าไปช็อคคาโรงหนังตอน ผีคนเป็น เคยจูงมือเด็กๆไปร้องไห้กวนเพื่อนร่วมโรงคนอื่นๆในหนังเลือดท่วมจออย่าง Saw เรื่องนี้คุณห้ามพลาดยิ่งกว่า ที่จะชวนเด็กๆเข้าไปดูด้วยกัน เพราะเด็กจะได้อะไรมากไปกว่า ความกลัวของเสียงดังหรือไส้ที่มันไหลออกจากพุง
เด็กจะได้เรียนรู้คุณค่าของมิตรภาพ ความหมายของคำสัญญา และ การเลือกเป็นคนมีน้ำใจหรือเห็นแก่ตัว นอกจากนี้ ความตายในหนังเรื่องนี้ ยังเป็น บทเรียนที่เมืองนอกเมืองนา เขายังใช้เป็นหนังสือนอกเวลาไว้สอนเด็กๆให้รู้จักเรื่อง Death and dying อีกด้วย ไม่ใช่ ให้เด็กมาเรียนจาก Saw หรือ ผีคนเป็น
ผู้ใหญ่ก็ดูได้เพลิดเพลิน ไม่น่าเบื่อ หนังน่ารักและอ่อนโยน เป็นเหมือนการเข้าไปล้างจิตใจสีดำของผู้ใหญ่ให้ออกมามีความบริสุทธิ์สดใสของเด็กอีกครั้ง ยิ่งถ้าใครเคยอ่านตัวหนังสือมาก่อนแล้ว ห้ามพลาด หลายฉากถอดแบบมาแทบจะเป๊ะๆ และ หนังทำได้ดีทีเดียว (ดูจบยังได้ยินเสียง วี๊ๆๆๆ ติดหูมาอยู่เลย แต่เสียงของอะไร คนอ่านหนังสือคงต้องไปพิสูจน์ในโรงหนัง)
ขอฝาก"หนังสือรัก"ไว้กับผู้อ่านด้วยเน้อ กับ พ็อกเก็ตบุ้คเล่มแรก ที่หยิบยกความรักและความสัมพันธ์ในภาพยนตร์ มาช่วยให้คุณเข้าใจตัวเองและคนรอบข้าง ได้มากขึ้นและลึกซึ้งกว่าเดิม
(วางขายตามร้านหนังสือทั่วไป หาไม่เจอถามจากพนักงานขายได้เลยจ้า)
ชวนไปอ่านบทความเรื่องอื่นๆ คลิก >> หน้าสารบัญ
ชวนคลิก ชวนคุยกับเจ้าของ Blog ที่ --> หน้าแรก
รวบรวมรายชื่อหนังเรื่องเก่าๆที่เคยเขียนไว้แล้วที่ ---> ห้องเก็บหนัง
|
ขอคิดค่าบริการต่อการอ่าน 1 หน้าในอัตราเพียง
ความเห็นของคุณมีประโยชน์กับผู้อ่านคนถัดมา คำทักทายของคุณเป็นกำลังใจให้ผู้เขียน คำติชมหรือคำแนะนำของคุณจะนำไปสู่การเปลี่ยนแปลงพัฒนาหากคุณเข้ามาอ่านครั้งถัดไป
Create Date : 15 มีนาคม 2550 |
Last Update : 15 มีนาคม 2550 0:15:04 น. |
|
22 comments
|
Counter : 9968 Pageviews. |
|
|
|
โดย: nanoguy IP: 203.113.34.9 วันที่: 15 มีนาคม 2550 เวลา:0:41:22 น. |
|
|
|
โดย: ฟ้าดิน วันที่: 15 มีนาคม 2550 เวลา:0:43:28 น. |
|
|
|
โดย: tonekid IP: 124.120.179.120 วันที่: 15 มีนาคม 2550 เวลา:2:55:53 น. |
|
|
|
โดย: JewNid วันที่: 15 มีนาคม 2550 เวลา:4:06:41 น. |
|
|
|
โดย: bigwores วันที่: 15 มีนาคม 2550 เวลา:8:41:19 น. |
|
|
|
โดย: บลูยอชท์ IP: 202.69.140.130 วันที่: 15 มีนาคม 2550 เวลา:13:14:22 น. |
|
|
|
โดย: เข็มขัดสั้น วันที่: 15 มีนาคม 2550 เวลา:13:15:25 น. |
|
|
|
โดย: mingky วันที่: 15 มีนาคม 2550 เวลา:14:15:51 น. |
|
|
|
โดย: azzurrini วันที่: 15 มีนาคม 2550 เวลา:14:36:27 น. |
|
|
|
โดย: kumikase วันที่: 15 มีนาคม 2550 เวลา:19:28:11 น. |
|
|
|
โดย: โปงลางคุง IP: 124.120.102.147 วันที่: 16 มีนาคม 2550 เวลา:12:32:57 น. |
|
|
|
โดย: bua ja วันที่: 16 มีนาคม 2550 เวลา:15:29:18 น. |
|
|
|
โดย: Ten Fifty-Nine IP: 66.214.171.133 วันที่: 16 มีนาคม 2550 เวลา:22:23:18 น. |
|
|
|
โดย: อาริซึเมะมูน IP: 161.246.1.34 วันที่: 17 มีนาคม 2550 เวลา:15:10:01 น. |
|
|
|
โดย: หมวยแก้มป่อง IP: 61.19.222.33 วันที่: 19 มีนาคม 2550 เวลา:15:31:26 น. |
|
|
|
โดย: ichi IP: 58.8.47.144 วันที่: 27 มีนาคม 2550 เวลา:23:55:49 น. |
|
|
|
โดย: Oakyman วันที่: 11 พฤษภาคม 2550 เวลา:0:47:49 น. |
|
|
|
โดย: Ton IP: 58.9.70.226 วันที่: 12 พฤศจิกายน 2551 เวลา:13:38:54 น. |
|
|
|
โดย: KUL IP: 110.32.67.208 วันที่: 21 มีนาคม 2555 เวลา:9:19:06 น. |
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
- Next , ทรงผมชวนกลุ้มใจกับหนังไซไฟดูเพลินๆ
- Spider-Man 3 , แมงมุมดำตัวนั้น ฉันเห็นมันอยู่ในใจเราทุกคน
- Miss potter , เรื่องของเธอ(พ็อตเตอร์)และผมฯ
- Me...Myself ขอให้รักจงเจริญ , แค่นี้ก็พอแล้ว
- Meet the Robinsons , เมื่อพบความผิดหวังจะโทษโน่นโทษนี่ หรือ เลือกที่จะเดินหน้าต่อไป
- Shooter , หนังแอคชั่นที่ดูจบแล้ว"เออ มันดีแฮะ"
- Hannibal Rising , ความน่าผิดหวังของหนังฮานนิบาล
- Confession of pain , ความแค้นอันแสนเศร้า
- Pans Labyrinth , คือจินตนาการแสนสวยงาม หรือ คือความจริงที่เจ็บปวดและขมขื่น
- The Number 23 , วิเคราะห์สภาพจิตใจผู้หลงใหลเลข 23
- เมล์นรก หมวยยกล้อ , รถเมล์สายนี้ไม่ตลกแต่สนุก
- The Lives of Others , อ๊ะ นี่มัน Infernal affairs เวอร์ชั่นกำแพงเบอร์ลิน
- Sunshine , อาทิตย์สิ้นแสง ชีวิตสิ้นสูญ
- The Fountain , เรารู้จักความตายมากมายแค่ไหนกัน (ศาสนา+จิตวิทยา+วิทยาศาสตร์)
- แฝด , เข้าใจพิม เข้าใจพลอย เข้าใจ"แฝด"
- I'm a Cyborg, But That's OK , แต่ I ไม่ค่อย OK
- The Good Shepherd , จะลงเรือทั้งทีคิดให้ดีก่อนตัดสินใจ
- Bridge to Terabithia , Just close your eyes but keep your mind wide open
- 300 , นี่คือสปาตั้น(โว้ย) ... พลั่กกกกกก
- The Queen , แม้จะเป็นเรื่องของ 'ควีน' แต่นี่คือ การกะเทาะเปลือกเล่าเรื่อง 'คน'
- Rocky Balboa , ชีวิตไม่ได้สำคัญว่าจะต่อยได้หนักแค่ไหน
- Charlotte's Web , มิตรภาพไม่ได้มีราคา
- The Pursuit of Happyness , ปัญหาชีวิตก็เหมือน รูบิค - ถ้าทำไม่ได้จะ สู้ต่อ หรือ โยนทิ้ง-
- Volver , ความเจ็บปวดของแม่และลูกสาว
- Music and Lyrics , หนังที่น่ารักที่สุดในรอบ(หลาย)ปี
- ตำนานสมเด็จพระนเรศวรมหาราช ภาค 2 , จะสนไปทำไมกับเรื่องอิสรภาพที่ไกลตัว
- Dreamgirls , วันที่ ธุรกิจ กลืนกิน ศิลปะ
- Babel , เราเป็นส่วนหนึ่งของโลกใบนี้ไปแล้วหรือยัง
- Rough , จาก H2 มาสู่ Touch และได้เวลา Rough
- Curse of the Golden Flower , ความเน่าหนอนฟอนเฟะของสถาบันครอบครัว
- Fur: An Imaginary Portrait of Diane Arbus , ความงามที่แตกต่าง โลกที่แตกต่าง
- ตำนานสมเด็จพระนเรศวรมหาราช ภาค1 , ไทยจะสิ้นชาติไม่ใช่เพราะใคร หากมิใช่เพราะไทยด้วยกัน
- Perfume: The Story of a Murderer , ทำความรู้จักและเข้าใจ ฆาตกรน้ำหอมมนุษย์
- Blood diamond , "ผมไม่เข้าใจว่าทำไมเราต้องมาฆ่ากันเอง"
- The Black Dahlia , ดอกรักเร่ ที่สวยแค่สไตล์แต่ไร้เสน่ห์
- Night at the Museum , ความบันเทิงสำเร็จรูปที่สนุกเพลินเกินห้ามใจ
- ===== 5 หนังไม่ชอบ + 10 หนังชอบ ประจำปี 2549 =====
- +++ 10 "ฉาก"ประทับใจจาก"หนัง"ปีที่ผ่านมา +++
- ++ ชวนเพื่อนๆมาเลือก 10 ตัวละครประทับใจ จากหนังปีที่ผ่านมา ++
- The Holiday , จะทำอย่างไรในวันที่ใจเจ็บ
- Lucky Number Slevin , ของเค้าดี แต่ ผิดที่ ผิดเวลา
- The King and the Clown , ความรักของตัวตลกบนหลังเสือ
- Déjà vu , เอ๊ะ เราเคยเจอมาก่อนหรือเปล่า
- Death Note 2: The Last Name , ได้เวลาเก็บสมุดคืนเจ้าของ
- Saw III , บทเรียนสุดท้ายของคุณครู จิ๊กซอว์
- The Village Album , ถ่ายภาพด้วยหัวใจแล้วบันทึกใส่ความทรงจำ
- 007 : Casino Royale , นี่ซิ เจมส์ บอนด์
- The Prestige , คุณตั้งใจดูอย่างใกล้ชิดแล้วจริงๆหรือ ?
- The Banquet , แฮมเล็ต เวอร์ชั่น ประหารเจ็ดชั่วโคตร
- ผีสามบท บทที่ 3 : เปนชู้กับผี , พอกันที ผีGMO
- ผีสามบท บทที่ 2 : Monster House , บ้านผีสิงที่แสนจะบันเทิงใจ
- ผีสามบท บทที่ 1 : The Grudge 2 , ปัญหาของ ป๋า กับ เด็กผี
- The Guardian , "สถิติ" ไม่สำคัญเท่า "ทัศนคติและเจตคติ"
- หมากเตะรีเทิร์นส , หมากเกมส์นี้ น่าจะดีได้มากกว่านี้
- 12 เกมสยาม +13 เกมสยอง , มันไม่ใช่แค่เกม
- Cars , 20 ปีของ Pixar กับเรื่องของ "คาร์" (ซึ่งก็คือเรื่องของ "คน")
- The Devil Wears Prada , (จากหนังสือมาเป็นหนัง) ร้ายก็ยังไม่เปลี่ยนแปลง
- Death Note , สมุดเล่มนี้ ดี จริงหรือ?
- L'Enfant (The child) , เด็กไม่รู้จักโต
- World Trade Center , เป็น"ฮีโร่"ไม่ได้วัดกันที่ผลลัพธ์
- The Host , สัตว์ประหลาด สนุกประหลาด
- Season changes , เมื่อ"เพื่อนสนิท"กลายมาเป็น"แฟนฉัน"ในวันที่"อากาศเปลี่ยนแปลงบ่อย"
- Me and You and Everyone We Know , เราอยู่ร่วมกัน เรารู้จักกัน แต่เราไม่เชื่อมต่อถึงกัน
- Snakes on a Plane , ที่อยากไปดูก็เพราะ "งูบนเครื่องบิน"
- United 93 , ทรงพลัง และ สะเทือนใจ
- Running boy (Marathon) , ทุกชีวิตล้วนมี"หัวใจ"
- โคตรรักเอ็งเลย , เกือบโคตรรัก "โคตรรักเอ็งเลย"
- Sad movie , แม้รักต้องพลัดพรากก็ยังฝากความทรงจำอันงดงาม
- The Break-Up , วิธีทำลายชีวิตคู่ตัวเองให้ย่อยยับ
- แก๊งชะนีกับอีแอบ , หนัง comedy ไทยดีๆยังมีอยู่
- Pirates of the Caribbean: Dead Man's Chest , "สลัด"จานนี้รสชาติดีเพราะ"Johnny Depp"
- Tsotsi , พื้นฐานจิตใจมนุษย์เป็น สีขาว หรือ สีดำ
- Superman Returns , ทำไมโลกใบนี้ยังต้องการ Superman ?
- Silent Hill , ของดีที่อยู่ในมือพ่อครัวขาดฝีมือ
- over the hedge , บทเรียนชีวิตเรื่องมิตรภาพและครอบครัว
- Don't tell , แผลในใจแค่"ลืม"คงไม่พอ
- Slither , คูลฟีเวอร์สีเลือด เชือดมนุษย์โลก
- The Omen , ซาตานอยู่รอบตัวเรา
- Scary movie 4 , ผ่านมา --> ฮา --> ผ่านไป
- Paradise now , สวรรค์อยู่หนใด
- X-Men: The Last Stand , X = mutant , รักร่วมเพศ , คนผิวดำ , ยิว ฯลฯ
- ก้านกล้วย , "ช้างกูอยู่ไหน" >> "ช้างกูอยู่นี่"
- The Da Vinci Code , ศรัทธาที่บิดเบือน
- Always: Sunset on Third Street , บางสิ่งที่ไม่อาจเห็นได้ด้วยตา แต่สัมผัสได้ด้วยใจ
- Poseidon , จมเร็ว จบเร็ว
- Match point , เกมส์กิเลสของคนเห็นแก่ตัว
- Mission: Impossible III, ภารกิจสุดมันส์ที่ขาดเสน่ห์
- Perhaps love , รักซ้อนรัก หนังซ้อนหนัง อดีตซ้อนปัจจุบัน
- Ice Age: The Meltdown , ได้เวลายุคน้ำแข็งครองเมือง
- Red lights , ผู้ชายไม่รู้ตัว ผู้หญิงไม่รู้ใจ
- Failure to launch , Success to love
- Inside man , คน(ดี/ชั่ว) ใน คน(ดี/ชั่ว)
- Where the Truth Lies , ความจริงนอนนิ่งอยู่ที่ใด ?
- โหน่ง เท่ง นักเลงภูเขาทอง , ฮาน้อยกว่าที่คิด มีสาระมากกว่าที่หวัง
- My girl and I , รักครั้งแรกจะเปลี่ยนเราไปตลอดกาล
- V for Vendetta , เผด็จการรัฐสภา VS. พลังประชาชน
- A History of violence , มาทำความรู้จัก "ความรุนแรง" กัน
- Final Destination 3 , เหล้าเก่าในขวดเก่า
- The Constant Gardener , ในความลับมีความจริง ในความจริงมีความรัก
- คำพิพากษาของมหาสมุทร (Invisible Waves) , คลื่นบาปที่นิ่งสงบ
- Walk the line , มิตรภาพในความรัก
- เด็กหอ , หอนี้มีดีกว่าผีหลอก
- Brokeback Mountain , รักซ่อนเร้น
- Munich , ผลของการสาดน้ำมัน(ความรุนแรง)เพื่อดับไฟ(แค้น)
- Memoirs of a Geisha , ชาเขียวสำเร็จรูปที่ผสมน้ำมากไป
- Prime , รักคงยังไม่พอ
- An Unfinished Life , ชีวิตที่หยุดเดิน
- In Her Shoes , หากเปรียบรองเท้าคือชีวิต
- Just Like Heaven , เมื่อพื้นที่ของชีวิตไม่เหลือเผื่อให้ความสุข
- The Promise , คำสัญญา ชะตากรรม ความรัก
- 5 หนังไม่ชอบ + 10 หนังชอบ (ของปีที่ผ่านมา)
- 10 ฉากประทับใจจากหนัง (ในปีที่ผ่านมา)
- 10 ตัวละครประทับใจจากหนัง (ในปีที่ผ่านมา)
- The Chronicles of Narnia: The Lion, The Witch and the Wardrobe , ส่วนผสมที่ลงตัวสำหรับทุกครัวเรือน
- April Snow , บางครั้งความรักก็เจ็บปวดโดยมิอาจหลีกเลี่ยงได้
- King Kong , แล้ว "ลิงยักษ์" ก็ตกหลุม "รักหญิง"
- The Descent , ถึงถ้ำ ถึงเลือด ถึงเนื้อ ถึงกระดูก
- The Maid , ผีสิงคโปร์
- The Exorcism of Emily Rose , ผีเข้า(ศาล)
- Hidden (Caché) , ความจริงที่ซุกซ่อน (ในหนังที่ยอดเยี่ยม)
- Chicken Little , กุ๊กไก่ของ Disney ที่ไร้เงา Pixar
- Nana , โลกของนานะ โลกของความรัก ความฝัน และ มิตรภาพ
- เด็กโต๋ , สายธารชีวิตแห่งบ้านแม่โต๋
- Harry Potter and the Goblet of Fire , กีฬาสีสามสถาบันกับเวอร์ชั่นภาพยนตร์ที่ดีที่สุด
- Corpse Bride , รักไม่มีวันตาย
- Yes , บทกวีอีโรติค ความรัก การเมือง และ การมีตัวตน
- รับน้องสยองขวัญ , หายใจเข้าก็ เฮ้อ หายใจออกก็ เฮ้อ
- Lord of War , นิ้วที่ลั่นไกจากมือที่มองไม่เห็น
- Saw II , สยองอย่างมีประเด็น
- Goal! , ประตูชัย(goal)เป้าหมายชีวิต
- Proof , ชีวิตที่สับสนของคนที่สูญเสีย
- The Legend of Zorro , ฮีโร่ที่ย่ำอยู่กับที่
- Flightplan , ขึ้นได้สูง บินได้สวย ลงไม่นิ่ม
- Sky High , อยากจะเป็น hero ที่ "เปลือก" หรือที่ "แก่น"
- A Sound of Thunder , เรื่องราวอยู่ในโลกอนาคต ตัวหนังอยู่ในโลกอดีต
- Red Eye , ไม่ใช่แค่ Fight or Flight แต่ยังเป็น Fight on Flight
- เพื่อนสนิท , เมื่อเส้นแบ่งของ "คนรัก" กับ "เพื่อน" เริ่มเลือนราง
- Transporter 2 ควบ Into the Blue , ขึ้นรถดีกว่าลงเรือ
- Madagascar , มิตรภาพกับการเรียนรู้ชีวิต และ นกเพนกวิน
- Cinderella man , Jim Braddock ชายที่ไม่ได้เป็นแค่นักมวย
- Dear Frankie , คำลวง ความรัก ครอบครัว
- Dark Water , ความสัมพันธ์แม่-ลูก-ผี (จากหนังสือสู่ภาพยนตร์)
- Seven Swords , ... ที่ควรยาวกลับสั้น ที่ควรสั้นกลับยาว ...
- แหยม ยโสธร , ขำขำ - หม่ำ - อะฮึ่ย อะฮึ่ย
- Charlie and the Chocolate Factory , Imagination is more important than knowledge
- The Skeleton Key , ไขได้ดีพอสมควร
- About Love , เรื่องราวที่ "เกี่ยวกับ "รัก""
- 5x2 , สมการความรักของคน 2 คน
- ต้มยำกุ้ง , อร่อยรสแซ่บชามโตเกินมาตรฐานแต่อาจไม่ผ่านเชลล์ชวนชิม
- Somersault , ความรัก - Sex - เด็กสาวและความทุกข์ทรมานใจ
- The Upside of Anger , เรื่องหนักๆของครอบครัวที่เล่าอย่างเบาๆ
- Land of the Dead , หนึ่งเรื่องราวของซอมบี้ที่กลับไม่ได้ไปไม่ถึง
- Crash , ผลกระทบของการชนที่"คน"มีต่อกันและกัน
- วัยอลวน 4 : ตั้ม-โอ๋ รีเทิร์น , หนังครอบครัวสำหรับคนไทยที่ดีที่สุดในรอบหลายปี
- The Island , โลกอนาคตและโคลนนิ่งฉบับระเบิดเถิดเทิง
- The Keys to the House , "บ้าน"หลังนี้จะมีความรักเป็น"กุญแจ"
- The Longest Yard , เกมส์เก่าเอามาเล่าใหม่ใช้วิธีการเดิม
- Fantastic Four , ความสนุกสูตรสำเร็จที่เด็กดูได้ผู้ใหญ่ดูเพลิน
- War of the Worlds , เมื่อสปีลเบิร์กเลิกรักมนุษย์ต่างดาว
- Swing Girls , สวิงกันแบบคึกคัก สดใส ไร้มลพิษ
- Hotel , โรงแรมที่ไร้เรื่องราว
- Assault on Precinct 13 , อีกหนึ่งความจนตรอกที่ระทึกคุ้มค่า
- Batman Begins , ปฐมบทแรกบินกับการตีความครั้งใหม่
- Mr. and Mrs. Smith , เรื่องราวชีวิตคู่ที่สวมเสื้อคลุมหนังแอคชั่น
- มหาลัย' เหมืองแร่ , เหมืองแร่และชีวิตกับหน่วยกิตที่ต้องขุด
- House of Wax , ความสยองที่แปลกตากับหุ่นขี้ผึ้ง สองดาราและหนึ่งปารีส
- Sin city , ฟิล์มนัวร์ที่ลงตัวและเจ๋ง
- Star Wars: Episode III Revenge of the Sith , การปิดตำนานและการเริ่มต้นอย่างสมบูรณ์
- The Jacket , การเดินทางข้ามเวลา ความหลอนและวงจรชีวิต
- A Lot Like Love , รักด้วยใจแต่ตัดสินใจด้วยสมอง
- เฉิ่ม... , คุณ"สมบัติ" อาจไม่ "ดีพร้อม"แต่ก็ดีเพียงพอ
- Be With You , ความสุขของฉันคือ"การได้อยู่กับคุณ"
- Hostage , เหล้าเก่าในขวดใหม่ที่ไม่น่าผิดหวัง
- Kingdom of Heaven , สงครามครูเสดครั้งนี้ดูก็ได้ไม่ดูก็ไม่น่าเสียดาย
- Spanglish , เรื่องราวที่กระจัดกระจายแต่ให้แง่มุมหลากหลายในครอบครัว
- Guess Who , เสียงฮาจากความแตกต่างและBernie Mac
- The Interpreter , ทริลเลอร์ที่ดี(แต่ไม่ดีเท่าที่ควรจะเป็น)
- Hide and Seek , มีปมที่ดีแต่มีบทที่อ่อน
- The Chorus (Les Choristes) , ง่ายๆแต่ได้ใจ
- Hitch , สนุก น่ารัก ขำขำ รู้สึกดี
- Sahara , หนังสนุกแค่เป็นช่วงๆหรือผมง่วงกันแน่
- Boogeyman , ตื่นเต้นตกใจ แต่ อะไร ยังไง ทำไม?
- Tokyo Godfathers , การตามหา"ครอบครัว"ที่สนุกมากๆ
- บุปผาราตรี เฟส 2 , เมื่อบุปผาเริ่มร่วงโรย
- Dont move , นอกจากตัดสินใคร คุณเข้าใจใครคนนั้นดีแล้วหรือยัง?
- Crying Out for Love, In the Center of the World , ความทรงจำและเทปคาสเสตต์/ความรักและใจกลางโลก
- The Ring Two , ไม่สมศักดิ์ศรี "The Ring"
- A Very Long Engagement , หนังที่มากไปด้วยความทะเยอทะยาน
- Lemony Snicket's A Series of Unfortunate Events , การดัดแปลง"โชคร้าย"ที่ทำได้"ดี"
- Hana & Alice , มิตรภาพ ความรัก ความทรงจำ
- Hotel Rwanda , หนังที่ให้คนดูมากกว่าความเป็นหนังดี
- In Good Company , ผู้ชายขาขึ้นกับผู้ชายขาลง
- Being Julia , โลก(ของจูเลีย)คือละคร
- หลวงพี่เท่ง , เรื่อยๆขำๆพอไปวัดไปวา
- Sideways , รักนุ่มๆชุ่มไวน์ในวันเบาๆ
- Million Dollar Baby , ความยอดเยี่ยมท่ามกลางศรัทธาและความอบอุ่น
- Constantine , "คนเห็นผี"ปราบลูกปีศาจ
- Shall we dance , คุณเต้นรำกับคู่ของคุณครั้งสุดท้ายเมื่อไร
- Finding Neverland , งดงามเหลือเกิน
- Kung Fu Hustle , ตลกน้อย สนุกมาก และลงตัว
- 2046 , ไปแล้วอย่าลืมกลับมา
- Ray , มีดีที่Jamie Foxx
- The Phantom of the Opera , ภายใต้หน้ากากมีเพียงความว่างเปล่า
- โรงเตี๊ยม , มีอะไรดีๆกว่าที่คิดและโฆษณา
- Meet the fockers , เรื่องของหนังตลกและครอบครัว
- Closer , เมื่อความรักถูกสำรวจและตีแผ่ผ่านตัวละคร
- The Aviator, .....And this is Howard Hughes
- The Forgotten, ไม่มีอะไรน่าจดจำ
- Birth , ยอดเยี่ยมในความหนักแน่นและเนิบนาบ
- ****1ปีที่ผ่านมา ฉากใดในหนังที่คุณประทับใจ ****
- 5หนังชอบ กับ 5หนังไม่ชอบ ของคุณในปี2547คือ....,
- National Treasure, เมื่อBruckheimerมาสร้างDavinci's code
- The Polar Express, ตื่นตาแต่ไม่ตื่นใจ
- แจ๋ว, แจ๋วน้อยกว่าที่หวัง
- Bridget Jones 2, รู้จักเธอมากขึ้นและรู้สึกดีกว่าที่คิด
- The Incredibles, ครอบครัวหรรษา
- ขุนกระบี่ ผีระบาด, กล้าที่จะบ้า ก็กล้าที่จะดู
- Ocean's Twelve, หนังขาย"เสน่ห์ดารา"
- หมานคร, เมืองนี้ภาพสวย+เพลงเพราะ+ประหลาดและยาก
- กั๊กกะกาวน์, "ใจ"คุณเต้นอย่างไรเมื่อคุณมีความรัก
- Alexander, ดราม่าชั้นดีแต่ความสนุกเป็นระลอกคลื่น
- Wimbledon, For love of the game+NottingHill+ภราดร
- Love me if you dare, หนังรักแปลกกับความรู้สึกก้ำกึ่ง
- Cellular, สนุกเป็นบ้า แอคชั่นแอบฮา
- Saw, OldBoy+Cube+ฆาตกรโรคจิต
- Ladder49, สิงห์ผจญเพลิงชื่อฮัวควิน ฟีนิกซ์
- The Grudge, เมื่อ"เด็กผี" go inter เป็น "โคตรผีดุ"
- Dodgeball, ฮาน้อยกว่าที่หวังแต่สนุกกว่าที่คิด
- Sky Captain and The World of Tomo, หนังไซไฟสไตล์"ฟ้าทะลายโจร"
- Resident Evil 2, อลิซเท่+เนเมซิสเห่ย+จิลเฉยๆ
- Shark Tale, คุณเป็น"somebody"แล้วหรือยัง
- สายล่อฟ้า, ความเป็นตัวตนที่ชัดเจนกับความสนุกกลางๆ
- Shutter กดติดวิญญาณ, นานๆทีจะมีหนังผีไทยดีๆให้ดูกัน
- The Terminal, น่ารัก นุ่มนวล และสนุกกว่าที่คิด
- Wicker park( spoilแล้วจะบอก), ลุ่มหลง คลั่งไคล้ หลอกลวงและความรัก
- Eternal sunshine รอบ2, ความอภิรมย์ที่มากขึ้นอย่างน่าแปลกใจ
- EternalSunshineOfTheSpotlessMind, คุณเคยอยากจะลืมบางสิ่งในชีวิตคุณบ้างไหม
- Three Extreme, อึดอัด ขยะแขยง รุนแรง และผิดหวัง
- Man on fire (no spoil), คนจริงเผาแค้น เผานานจนผมเกือบหลับ
- Bourne Supremacy, มันต้องให้ได้ยังงี้ซิ ต้องยังงี้ซิ
- Collateral...., it started like any other night
- Windstruck, งานมือตกของกวัก แจ ยอง
- งานของ M. Night Shyamalan, 6th sense/Unbreakable/Sign/และTheVillage
|
|
|
|
|
|
|
|