Being Julia , โลก(ของจูเลีย)คือละคร
....Annette Bening ต้องมาแพ้ให้กับHilary Swankบนเวทีออสการ์เป็นครั้งที่สอง ครั้งแรกผมเป็นคนหนึ่งที่ได้ชมทั้งสองเรื่องและเห็นด้วยกับการตัดสินจากหลายสถาบัน ครั้งนี้ที่ผมตัดสินใจมาที่สกาล่ารอบ16.30น. เพื่อมาพิสูจน์ว่า"การเป็นจูเลีย"ของAnnette Beningที่ต้องพ่ายการเป็นนักมวยของHilary Swankเป็นการพ่ายแพ้ที่คู่ควรหรือไม่ เพราะการตัดสินครั้งนี้จากหลายสถาบันทั้งคู่มากันแบบคู่คี่เลยทีเดียว
.....ชีวิตที่เราใช้อยู่ทุกวันนี้มีใครไม่เคยแสดงละครของชีวิต บางครั้งเราต้องแสร้งโง่ บางครั้งก็ต้องทำเป็นเงียบทั้งที่โกรธสุดๆ บางครั้งก็ต้องยิ้มทั้งที่ใจทุกข์ระทม แต่เมื่อถึงเวลาเราก็กลับมาที่ตัวเราเองได้ แต่จูเลียไม่ได้เป็นเช่นนั้น เพราะตอนที่เธอกลับมาเธอหาตัวเองไม่เจอ ที่เธอเจอเป็นอีกบทละครหนึ่งที่เธอแสดง
.....เรื่องของ การเป็นจูเลีย(Being Julia) คือ
-เรื่องของผู้หญิงคนหนึ่งที่ชีวิตเติบโตมาจากละคร เธอเป็นนักแสดงที่ได้รับการสอนจากครูคนหนึ่งของเธอว่าว่า"ชีวิตจริงของเธอคือในโรงละครและชีวิตนอกโรงละครคือfantasy"
-เรื่องของผู้หญิงคนหนึ่งที่ต้องการความสนใจจากคนรอบข้างทั้งในและนอกเวที ทนไม่ได้กับการถูกลืมหรือทอดทิ้งเพียงเล็กน้อย หลายคนในสังคมจริงก็เป็นแบบนี้เขาเหล่านั้นเลือกวิธีออดอ้อน โวยวาย ทำร้ายตัวเอง Juliaแตกต่างออกไปที่ว่าเธอใช้วิธี"แสดง"เพื่อให้ได้มาซึ่งความสนใจ แม้ว่าวิธีที่เรียกความสนใจของเขาเหล่านั้นจะน่าสงสารที่ต้องเจ็บปวด แต่เป็น Julia มันอาจยิ่งแย่กว่า ที่ว่าเธอเองอาจไม่รู้สึกด้วยซ้ำว่าความรู้สึกอันไหน ที่มันคือความเจ็บปวดที่แท้จริง
-เรื่องของดาราละครเวทีผู้มากความสามารถ ที่มาถึงจุดสูงสุดของชีวิตและเริ่มรู้สึกเบื่อหน่ายกับตัวตนที่เป็นอยู่ ทั้งงานที่ซ้ำซาก สามีที่เล่นบทเดิมๆ จนเมื่อเธอได้พบกับเด็กหนุ่มวัยลูก ที่เข้ามาทำให้เธอพบสีสันในชีวิตมากขึ้น
-เรื่องของหญิงสาวคนหนึ่งที่กำลังพบว่าเธอเองกำลังถูกแย่งความสนใจทั้งจากคนดูบนเวทีเธอกำลังอาจกลายเป็นดาราที่ขาลงที่โรยรา ถูกแย่งความรักทั้งจากสามีและชู้รัก เธอกำลังจะเป็นผู้พ่ายแพ้ โดยผู้หญิงอีกคนที่สาวกว่าและสดกว่า
.....หนังเริ่มต้นที่การแสดงของจูเลีย และจบลงกับการแสดงของจูเลีย หนังแสดงให้คนดูได้รู้จักจูเลียได้เป็นอย่างดีคือ"รู้จักแบบไม่รู้จัก"ว่าจริงๆเธอเป็นเช่นไร Annette Beningให้การแสดงที่ยอดเยี่ยม สิ่งที่ยอดกว่าคือฉากตอนท้ายที่เธอ(Annette Bening)แสดงว่าเธอ(Julia)แสดงบนการแสดง(ละครเวที)ได้อย่างเป็นธรรมชาติ ดูสนุก แสบร้อน ทำให้คนดูสงสาร/รังเกียจแต่ก็เอาใจช่วยเธอ(แก้แค้น)ไปได้พร้อมๆกัน ทั้งเรื่องทำให้เราได้เห็นความไม่มีตัวตนของเธอและการแสดงของเธอเพียงเสี้ยววินาทีในฉากสุดท้ายบนโต๊ะอาหารที่ทำให้ผมและคนดูอีกหลายคนคงเชื่อว่า นั่นคือตัวจริงของจูเลีย (หรือนั่นก็เป็นอีกหนึ่งการแสดงที่สมจริง คือแสดงเป็นจูเลียตัวจริง?)
สิ่งที่ชอบ
1.Annette Bening....การขับเคี่ยวครั้งที่สองระหว่างเธอกับHilary Swank ในความเห็นของผม Swankเล่นได้ดีแต่ส่วนหนึ่งคือเธอได้อยู่บนหนังที่องค์ประกอบทุกอย่างดีเยี่ยมพร้อมกับการประกบคู่ที่เสริมพลังดารากันอย่างเหมาะเจาะกับปู่คลิ้นท์และมอร์แกน ฟรีแมน แต่ถ้าจับมาแบบหญิงเดี่ยวแล้ว ครั้งนี้ผมยกคะแนนให้กับAnnette Beningมากกว่า เพราะผมชอบการแสดงของเธอที่หลากหลายมากๆ เธอทำให้เห็นเลยว่าเธอแสดงตลอดเวลา และในการแสดงตลอดเวลานั้นเธอก็แสดงได้เหมือนจริง จนแม้แต่ฉากสุดท้ายยังทำให้ผมออกจากโรงแบบไม่มั่นใจเต็มที่ด้วยซ้ำ ว่าเธอยัง(แสดง)หลอกเราอยู่หรือเปล่า
2.Julia...เป็นบทที่นักแสดงคนไหนได้เห็นคงอยากที่จะเล่นแต่ก็คงต้องกลัวที่จะเล่นเช่นกัน เพราะบทนี้เป็นบทที่หลากหลาย มีทั้งการแสดงซ้อนการแสดง แถมยังเป็นบทที่ทำให้คนดูเกิดความรู้สึกกับเธอได้หลายความรู้สึก ทั้งสงสารตัวเธอ(ที่ดิ้นรน ไขว่คว้า และพยายามมีชีวิตอยู่โดยไม่รู้ว่าตัวเองอยู่ที่ไหน) เอ็นดู(เวลาทำตัวน่ารัก ยิ้มแย้ม) รังเกียจ(เวลาที่เธอแกล้งคนอื่น หรือไม่จริงใจ)ฯลฯ มันยังเป็นบทที่เล่าถึงปรัชญาในเรื่องตัวตนของมนุษย์ได้อย่างแยบยล
3.การมีตัวตน.....หนังเอาเรื่องที่ยากมาใส่ในหนังที่เสียดสีและดูง่าย กลายเป็นหนังทำให้คนดูได้ย้อนกลับมาสำรวจตัวเราเองได้ด้วยเป็นอย่างดี ว่าที่เรารู้จักตัวตนของเรา(Self)แล้วแท้จริงเรารู้จักมันดีแค่ไหน ตัวตนที่แท้จริงของเรามันเป็นอย่างไร(Actual self) บางคนฉาบเคลือบด้วยเปลือกหรือบุคลิกที่หลากหลายเพียงเพื่อการเอาตัวรอดในสังคมจนไม่รู้ว่าจริงๆแล้ว "ฉันต้องการอะไร ฉันเป็นใครบนโลกใบนี้ และฉันอยู่ไปเพื่ออะไร" ในหนังลูกของจูเลียเป็นคนเตือนสติเธอว่า เธอแสดงตลอดเวลาจนไม่รู้ว่าแม่ของเขาคือคนไหนแย่ยิ่งกว่านั้นพ่อของเขาก็ยังแสดงแต่ดีกว่าที่เล่นแค่บทเดียว เราจะโชคดีเหมือนจูเลียหรือไม่ที่มีลูก มีเพื่อนที่คอยเตือนสติ ถ้าเราไม่หันกลับมาสนใจตัวเราจริงๆแทนการสนใจสถานะหรือบทบาททางสังคม ถึงบทของเราจะไม่หลากหลายแต่เราก็อาจเป็นเหมือนสามีของจูเลียที่ยังเล่นบทนั้นต่อไป
4.ฉากละครตอนท้าย....บทที่เขียนได้ฉลาดอันแสดงถึงการนำคำครูของจูเลียที่บอกในตอนต้นว่า"ชีวิตจริงของเธอคือในโรงละคร"มาใส่ในเรื่อง กับการแสดงที่เด็ดดวง ทำให้ผมเกิดความรู้สึกขัดแย้งอย่างน่าตลกตอนชมคือ สงสารAvice Crichton ไม่ชอบการกระทำของJulia แต่กลับเชียร์และสะใจให้เธอทำต่อจนสำเร็จ
สิ่งที่ไม่ชอบ
1.ไม่สนุกเท่าที่คาด....เป็นผมเองที่เข้าไปพร้อมกับความคาดหวังเพราะได้อ่านหลายความเห็นว่าหนังดูสนุก แต่สำหรับผม ผมค่อนข้างเบื่อตั้งแต่ตอนเริ่ม(ออกจะง่วงในตอนแรกด้วยซ้ำ) คือดูแบบได้เรื่อยๆแต่ไม่สนุก จนมาถึงช่วงท้ายที่เริ่มหมดเรื่องของทอม ผมจึงเริ่มรู้สึกสนุกกับหนังมากขึ้น
สรุป.....สำหรับผมไม่สนุกมากนัก แต่ได้อะไรดีๆ ได้ดูการแสดงที่ยอดเยี่ยม รู้สึกแสบๆคันๆ ก็คุ้มค่าอยู่กับค่าตั๋วที่เสียไป
ปล....เป็นลางอันดีที่ได้ดูตัวอย่างCrying Out for Love, In the Center of the World พร้อมกับซับไทยข้างล่าง ทำให้เชื่อได้ว่าหนังญี่ปุ่นดีๆเรื่องนี้จะได้เข้ามาฉายในโรงแล้ว ผมจึงลังเลว่าจะอ่านตัวหนังสือที่ซื้อมาก่อน(แปลมาแล้วในชื่อ"อยากจะกู่ร้องบอกรักให้ก้องโลก") หรือรอดูหนังก่อนดีค่อยอ่านหนังสือ
Create Date : 06 มีนาคม 2548 |
Last Update : 6 มีนาคม 2548 22:26:20 น. |
|
3 comments
|
Counter : 2056 Pageviews. |
|
|
|
โดย: yyswim IP: 203.151.140.111 วันที่: 6 มีนาคม 2548 เวลา:22:17:03 น. |
|
|
|
โดย: supernote IP: 203.188.19.227 วันที่: 24 สิงหาคม 2548 เวลา:9:48:49 น. |
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
- Next , ทรงผมชวนกลุ้มใจกับหนังไซไฟดูเพลินๆ
- Spider-Man 3 , แมงมุมดำตัวนั้น ฉันเห็นมันอยู่ในใจเราทุกคน
- Miss potter , เรื่องของเธอ(พ็อตเตอร์)และผมฯ
- Me...Myself ขอให้รักจงเจริญ , แค่นี้ก็พอแล้ว
- Meet the Robinsons , เมื่อพบความผิดหวังจะโทษโน่นโทษนี่ หรือ เลือกที่จะเดินหน้าต่อไป
- Shooter , หนังแอคชั่นที่ดูจบแล้ว"เออ มันดีแฮะ"
- Hannibal Rising , ความน่าผิดหวังของหนังฮานนิบาล
- Confession of pain , ความแค้นอันแสนเศร้า
- Pans Labyrinth , คือจินตนาการแสนสวยงาม หรือ คือความจริงที่เจ็บปวดและขมขื่น
- The Number 23 , วิเคราะห์สภาพจิตใจผู้หลงใหลเลข 23
- เมล์นรก หมวยยกล้อ , รถเมล์สายนี้ไม่ตลกแต่สนุก
- The Lives of Others , อ๊ะ นี่มัน Infernal affairs เวอร์ชั่นกำแพงเบอร์ลิน
- Sunshine , อาทิตย์สิ้นแสง ชีวิตสิ้นสูญ
- The Fountain , เรารู้จักความตายมากมายแค่ไหนกัน (ศาสนา+จิตวิทยา+วิทยาศาสตร์)
- แฝด , เข้าใจพิม เข้าใจพลอย เข้าใจ"แฝด"
- I'm a Cyborg, But That's OK , แต่ I ไม่ค่อย OK
- The Good Shepherd , จะลงเรือทั้งทีคิดให้ดีก่อนตัดสินใจ
- Bridge to Terabithia , Just close your eyes but keep your mind wide open
- 300 , นี่คือสปาตั้น(โว้ย) ... พลั่กกกกกก
- The Queen , แม้จะเป็นเรื่องของ 'ควีน' แต่นี่คือ การกะเทาะเปลือกเล่าเรื่อง 'คน'
- Rocky Balboa , ชีวิตไม่ได้สำคัญว่าจะต่อยได้หนักแค่ไหน
- Charlotte's Web , มิตรภาพไม่ได้มีราคา
- The Pursuit of Happyness , ปัญหาชีวิตก็เหมือน รูบิค - ถ้าทำไม่ได้จะ สู้ต่อ หรือ โยนทิ้ง-
- Volver , ความเจ็บปวดของแม่และลูกสาว
- Music and Lyrics , หนังที่น่ารักที่สุดในรอบ(หลาย)ปี
- ตำนานสมเด็จพระนเรศวรมหาราช ภาค 2 , จะสนไปทำไมกับเรื่องอิสรภาพที่ไกลตัว
- Dreamgirls , วันที่ ธุรกิจ กลืนกิน ศิลปะ
- Babel , เราเป็นส่วนหนึ่งของโลกใบนี้ไปแล้วหรือยัง
- Rough , จาก H2 มาสู่ Touch และได้เวลา Rough
- Curse of the Golden Flower , ความเน่าหนอนฟอนเฟะของสถาบันครอบครัว
- Fur: An Imaginary Portrait of Diane Arbus , ความงามที่แตกต่าง โลกที่แตกต่าง
- ตำนานสมเด็จพระนเรศวรมหาราช ภาค1 , ไทยจะสิ้นชาติไม่ใช่เพราะใคร หากมิใช่เพราะไทยด้วยกัน
- Perfume: The Story of a Murderer , ทำความรู้จักและเข้าใจ ฆาตกรน้ำหอมมนุษย์
- Blood diamond , "ผมไม่เข้าใจว่าทำไมเราต้องมาฆ่ากันเอง"
- The Black Dahlia , ดอกรักเร่ ที่สวยแค่สไตล์แต่ไร้เสน่ห์
- Night at the Museum , ความบันเทิงสำเร็จรูปที่สนุกเพลินเกินห้ามใจ
- ===== 5 หนังไม่ชอบ + 10 หนังชอบ ประจำปี 2549 =====
- +++ 10 "ฉาก"ประทับใจจาก"หนัง"ปีที่ผ่านมา +++
- ++ ชวนเพื่อนๆมาเลือก 10 ตัวละครประทับใจ จากหนังปีที่ผ่านมา ++
- The Holiday , จะทำอย่างไรในวันที่ใจเจ็บ
- Lucky Number Slevin , ของเค้าดี แต่ ผิดที่ ผิดเวลา
- The King and the Clown , ความรักของตัวตลกบนหลังเสือ
- Déjà vu , เอ๊ะ เราเคยเจอมาก่อนหรือเปล่า
- Death Note 2: The Last Name , ได้เวลาเก็บสมุดคืนเจ้าของ
- Saw III , บทเรียนสุดท้ายของคุณครู จิ๊กซอว์
- The Village Album , ถ่ายภาพด้วยหัวใจแล้วบันทึกใส่ความทรงจำ
- 007 : Casino Royale , นี่ซิ เจมส์ บอนด์
- The Prestige , คุณตั้งใจดูอย่างใกล้ชิดแล้วจริงๆหรือ ?
- The Banquet , แฮมเล็ต เวอร์ชั่น ประหารเจ็ดชั่วโคตร
- ผีสามบท บทที่ 3 : เปนชู้กับผี , พอกันที ผีGMO
- ผีสามบท บทที่ 2 : Monster House , บ้านผีสิงที่แสนจะบันเทิงใจ
- ผีสามบท บทที่ 1 : The Grudge 2 , ปัญหาของ ป๋า กับ เด็กผี
- The Guardian , "สถิติ" ไม่สำคัญเท่า "ทัศนคติและเจตคติ"
- หมากเตะรีเทิร์นส , หมากเกมส์นี้ น่าจะดีได้มากกว่านี้
- 12 เกมสยาม +13 เกมสยอง , มันไม่ใช่แค่เกม
- Cars , 20 ปีของ Pixar กับเรื่องของ "คาร์" (ซึ่งก็คือเรื่องของ "คน")
- The Devil Wears Prada , (จากหนังสือมาเป็นหนัง) ร้ายก็ยังไม่เปลี่ยนแปลง
- Death Note , สมุดเล่มนี้ ดี จริงหรือ?
- L'Enfant (The child) , เด็กไม่รู้จักโต
- World Trade Center , เป็น"ฮีโร่"ไม่ได้วัดกันที่ผลลัพธ์
- The Host , สัตว์ประหลาด สนุกประหลาด
- Season changes , เมื่อ"เพื่อนสนิท"กลายมาเป็น"แฟนฉัน"ในวันที่"อากาศเปลี่ยนแปลงบ่อย"
- Me and You and Everyone We Know , เราอยู่ร่วมกัน เรารู้จักกัน แต่เราไม่เชื่อมต่อถึงกัน
- Snakes on a Plane , ที่อยากไปดูก็เพราะ "งูบนเครื่องบิน"
- United 93 , ทรงพลัง และ สะเทือนใจ
- Running boy (Marathon) , ทุกชีวิตล้วนมี"หัวใจ"
- โคตรรักเอ็งเลย , เกือบโคตรรัก "โคตรรักเอ็งเลย"
- Sad movie , แม้รักต้องพลัดพรากก็ยังฝากความทรงจำอันงดงาม
- The Break-Up , วิธีทำลายชีวิตคู่ตัวเองให้ย่อยยับ
- แก๊งชะนีกับอีแอบ , หนัง comedy ไทยดีๆยังมีอยู่
- Pirates of the Caribbean: Dead Man's Chest , "สลัด"จานนี้รสชาติดีเพราะ"Johnny Depp"
- Tsotsi , พื้นฐานจิตใจมนุษย์เป็น สีขาว หรือ สีดำ
- Superman Returns , ทำไมโลกใบนี้ยังต้องการ Superman ?
- Silent Hill , ของดีที่อยู่ในมือพ่อครัวขาดฝีมือ
- over the hedge , บทเรียนชีวิตเรื่องมิตรภาพและครอบครัว
- Don't tell , แผลในใจแค่"ลืม"คงไม่พอ
- Slither , คูลฟีเวอร์สีเลือด เชือดมนุษย์โลก
- The Omen , ซาตานอยู่รอบตัวเรา
- Scary movie 4 , ผ่านมา --> ฮา --> ผ่านไป
- Paradise now , สวรรค์อยู่หนใด
- X-Men: The Last Stand , X = mutant , รักร่วมเพศ , คนผิวดำ , ยิว ฯลฯ
- ก้านกล้วย , "ช้างกูอยู่ไหน" >> "ช้างกูอยู่นี่"
- The Da Vinci Code , ศรัทธาที่บิดเบือน
- Always: Sunset on Third Street , บางสิ่งที่ไม่อาจเห็นได้ด้วยตา แต่สัมผัสได้ด้วยใจ
- Poseidon , จมเร็ว จบเร็ว
- Match point , เกมส์กิเลสของคนเห็นแก่ตัว
- Mission: Impossible III, ภารกิจสุดมันส์ที่ขาดเสน่ห์
- Perhaps love , รักซ้อนรัก หนังซ้อนหนัง อดีตซ้อนปัจจุบัน
- Ice Age: The Meltdown , ได้เวลายุคน้ำแข็งครองเมือง
- Red lights , ผู้ชายไม่รู้ตัว ผู้หญิงไม่รู้ใจ
- Failure to launch , Success to love
- Inside man , คน(ดี/ชั่ว) ใน คน(ดี/ชั่ว)
- Where the Truth Lies , ความจริงนอนนิ่งอยู่ที่ใด ?
- โหน่ง เท่ง นักเลงภูเขาทอง , ฮาน้อยกว่าที่คิด มีสาระมากกว่าที่หวัง
- My girl and I , รักครั้งแรกจะเปลี่ยนเราไปตลอดกาล
- V for Vendetta , เผด็จการรัฐสภา VS. พลังประชาชน
- A History of violence , มาทำความรู้จัก "ความรุนแรง" กัน
- Final Destination 3 , เหล้าเก่าในขวดเก่า
- The Constant Gardener , ในความลับมีความจริง ในความจริงมีความรัก
- คำพิพากษาของมหาสมุทร (Invisible Waves) , คลื่นบาปที่นิ่งสงบ
- Walk the line , มิตรภาพในความรัก
- เด็กหอ , หอนี้มีดีกว่าผีหลอก
- Brokeback Mountain , รักซ่อนเร้น
- Munich , ผลของการสาดน้ำมัน(ความรุนแรง)เพื่อดับไฟ(แค้น)
- Memoirs of a Geisha , ชาเขียวสำเร็จรูปที่ผสมน้ำมากไป
- Prime , รักคงยังไม่พอ
- An Unfinished Life , ชีวิตที่หยุดเดิน
- In Her Shoes , หากเปรียบรองเท้าคือชีวิต
- Just Like Heaven , เมื่อพื้นที่ของชีวิตไม่เหลือเผื่อให้ความสุข
- The Promise , คำสัญญา ชะตากรรม ความรัก
- 5 หนังไม่ชอบ + 10 หนังชอบ (ของปีที่ผ่านมา)
- 10 ฉากประทับใจจากหนัง (ในปีที่ผ่านมา)
- 10 ตัวละครประทับใจจากหนัง (ในปีที่ผ่านมา)
- The Chronicles of Narnia: The Lion, The Witch and the Wardrobe , ส่วนผสมที่ลงตัวสำหรับทุกครัวเรือน
- April Snow , บางครั้งความรักก็เจ็บปวดโดยมิอาจหลีกเลี่ยงได้
- King Kong , แล้ว "ลิงยักษ์" ก็ตกหลุม "รักหญิง"
- The Descent , ถึงถ้ำ ถึงเลือด ถึงเนื้อ ถึงกระดูก
- The Maid , ผีสิงคโปร์
- The Exorcism of Emily Rose , ผีเข้า(ศาล)
- Hidden (Caché) , ความจริงที่ซุกซ่อน (ในหนังที่ยอดเยี่ยม)
- Chicken Little , กุ๊กไก่ของ Disney ที่ไร้เงา Pixar
- Nana , โลกของนานะ โลกของความรัก ความฝัน และ มิตรภาพ
- เด็กโต๋ , สายธารชีวิตแห่งบ้านแม่โต๋
- Harry Potter and the Goblet of Fire , กีฬาสีสามสถาบันกับเวอร์ชั่นภาพยนตร์ที่ดีที่สุด
- Corpse Bride , รักไม่มีวันตาย
- Yes , บทกวีอีโรติค ความรัก การเมือง และ การมีตัวตน
- รับน้องสยองขวัญ , หายใจเข้าก็ เฮ้อ หายใจออกก็ เฮ้อ
- Lord of War , นิ้วที่ลั่นไกจากมือที่มองไม่เห็น
- Saw II , สยองอย่างมีประเด็น
- Goal! , ประตูชัย(goal)เป้าหมายชีวิต
- Proof , ชีวิตที่สับสนของคนที่สูญเสีย
- The Legend of Zorro , ฮีโร่ที่ย่ำอยู่กับที่
- Flightplan , ขึ้นได้สูง บินได้สวย ลงไม่นิ่ม
- Sky High , อยากจะเป็น hero ที่ "เปลือก" หรือที่ "แก่น"
- A Sound of Thunder , เรื่องราวอยู่ในโลกอนาคต ตัวหนังอยู่ในโลกอดีต
- Red Eye , ไม่ใช่แค่ Fight or Flight แต่ยังเป็น Fight on Flight
- เพื่อนสนิท , เมื่อเส้นแบ่งของ "คนรัก" กับ "เพื่อน" เริ่มเลือนราง
- Transporter 2 ควบ Into the Blue , ขึ้นรถดีกว่าลงเรือ
- Madagascar , มิตรภาพกับการเรียนรู้ชีวิต และ นกเพนกวิน
- Cinderella man , Jim Braddock ชายที่ไม่ได้เป็นแค่นักมวย
- Dear Frankie , คำลวง ความรัก ครอบครัว
- Dark Water , ความสัมพันธ์แม่-ลูก-ผี (จากหนังสือสู่ภาพยนตร์)
- Seven Swords , ... ที่ควรยาวกลับสั้น ที่ควรสั้นกลับยาว ...
- แหยม ยโสธร , ขำขำ - หม่ำ - อะฮึ่ย อะฮึ่ย
- Charlie and the Chocolate Factory , Imagination is more important than knowledge
- The Skeleton Key , ไขได้ดีพอสมควร
- About Love , เรื่องราวที่ "เกี่ยวกับ "รัก""
- 5x2 , สมการความรักของคน 2 คน
- ต้มยำกุ้ง , อร่อยรสแซ่บชามโตเกินมาตรฐานแต่อาจไม่ผ่านเชลล์ชวนชิม
- Somersault , ความรัก - Sex - เด็กสาวและความทุกข์ทรมานใจ
- The Upside of Anger , เรื่องหนักๆของครอบครัวที่เล่าอย่างเบาๆ
- Land of the Dead , หนึ่งเรื่องราวของซอมบี้ที่กลับไม่ได้ไปไม่ถึง
- Crash , ผลกระทบของการชนที่"คน"มีต่อกันและกัน
- วัยอลวน 4 : ตั้ม-โอ๋ รีเทิร์น , หนังครอบครัวสำหรับคนไทยที่ดีที่สุดในรอบหลายปี
- The Island , โลกอนาคตและโคลนนิ่งฉบับระเบิดเถิดเทิง
- The Keys to the House , "บ้าน"หลังนี้จะมีความรักเป็น"กุญแจ"
- The Longest Yard , เกมส์เก่าเอามาเล่าใหม่ใช้วิธีการเดิม
- Fantastic Four , ความสนุกสูตรสำเร็จที่เด็กดูได้ผู้ใหญ่ดูเพลิน
- War of the Worlds , เมื่อสปีลเบิร์กเลิกรักมนุษย์ต่างดาว
- Swing Girls , สวิงกันแบบคึกคัก สดใส ไร้มลพิษ
- Hotel , โรงแรมที่ไร้เรื่องราว
- Assault on Precinct 13 , อีกหนึ่งความจนตรอกที่ระทึกคุ้มค่า
- Batman Begins , ปฐมบทแรกบินกับการตีความครั้งใหม่
- Mr. and Mrs. Smith , เรื่องราวชีวิตคู่ที่สวมเสื้อคลุมหนังแอคชั่น
- มหาลัย' เหมืองแร่ , เหมืองแร่และชีวิตกับหน่วยกิตที่ต้องขุด
- House of Wax , ความสยองที่แปลกตากับหุ่นขี้ผึ้ง สองดาราและหนึ่งปารีส
- Sin city , ฟิล์มนัวร์ที่ลงตัวและเจ๋ง
- Star Wars: Episode III Revenge of the Sith , การปิดตำนานและการเริ่มต้นอย่างสมบูรณ์
- The Jacket , การเดินทางข้ามเวลา ความหลอนและวงจรชีวิต
- A Lot Like Love , รักด้วยใจแต่ตัดสินใจด้วยสมอง
- เฉิ่ม... , คุณ"สมบัติ" อาจไม่ "ดีพร้อม"แต่ก็ดีเพียงพอ
- Be With You , ความสุขของฉันคือ"การได้อยู่กับคุณ"
- Hostage , เหล้าเก่าในขวดใหม่ที่ไม่น่าผิดหวัง
- Kingdom of Heaven , สงครามครูเสดครั้งนี้ดูก็ได้ไม่ดูก็ไม่น่าเสียดาย
- Spanglish , เรื่องราวที่กระจัดกระจายแต่ให้แง่มุมหลากหลายในครอบครัว
- Guess Who , เสียงฮาจากความแตกต่างและBernie Mac
- The Interpreter , ทริลเลอร์ที่ดี(แต่ไม่ดีเท่าที่ควรจะเป็น)
- Hide and Seek , มีปมที่ดีแต่มีบทที่อ่อน
- The Chorus (Les Choristes) , ง่ายๆแต่ได้ใจ
- Hitch , สนุก น่ารัก ขำขำ รู้สึกดี
- Sahara , หนังสนุกแค่เป็นช่วงๆหรือผมง่วงกันแน่
- Boogeyman , ตื่นเต้นตกใจ แต่ อะไร ยังไง ทำไม?
- Tokyo Godfathers , การตามหา"ครอบครัว"ที่สนุกมากๆ
- บุปผาราตรี เฟส 2 , เมื่อบุปผาเริ่มร่วงโรย
- Dont move , นอกจากตัดสินใคร คุณเข้าใจใครคนนั้นดีแล้วหรือยัง?
- Crying Out for Love, In the Center of the World , ความทรงจำและเทปคาสเสตต์/ความรักและใจกลางโลก
- The Ring Two , ไม่สมศักดิ์ศรี "The Ring"
- A Very Long Engagement , หนังที่มากไปด้วยความทะเยอทะยาน
- Lemony Snicket's A Series of Unfortunate Events , การดัดแปลง"โชคร้าย"ที่ทำได้"ดี"
- Hana & Alice , มิตรภาพ ความรัก ความทรงจำ
- Hotel Rwanda , หนังที่ให้คนดูมากกว่าความเป็นหนังดี
- In Good Company , ผู้ชายขาขึ้นกับผู้ชายขาลง
- Being Julia , โลก(ของจูเลีย)คือละคร
- หลวงพี่เท่ง , เรื่อยๆขำๆพอไปวัดไปวา
- Sideways , รักนุ่มๆชุ่มไวน์ในวันเบาๆ
- Million Dollar Baby , ความยอดเยี่ยมท่ามกลางศรัทธาและความอบอุ่น
- Constantine , "คนเห็นผี"ปราบลูกปีศาจ
- Shall we dance , คุณเต้นรำกับคู่ของคุณครั้งสุดท้ายเมื่อไร
- Finding Neverland , งดงามเหลือเกิน
- Kung Fu Hustle , ตลกน้อย สนุกมาก และลงตัว
- 2046 , ไปแล้วอย่าลืมกลับมา
- Ray , มีดีที่Jamie Foxx
- The Phantom of the Opera , ภายใต้หน้ากากมีเพียงความว่างเปล่า
- โรงเตี๊ยม , มีอะไรดีๆกว่าที่คิดและโฆษณา
- Meet the fockers , เรื่องของหนังตลกและครอบครัว
- Closer , เมื่อความรักถูกสำรวจและตีแผ่ผ่านตัวละคร
- The Aviator, .....And this is Howard Hughes
- The Forgotten, ไม่มีอะไรน่าจดจำ
- Birth , ยอดเยี่ยมในความหนักแน่นและเนิบนาบ
- ****1ปีที่ผ่านมา ฉากใดในหนังที่คุณประทับใจ ****
- 5หนังชอบ กับ 5หนังไม่ชอบ ของคุณในปี2547คือ....,
- National Treasure, เมื่อBruckheimerมาสร้างDavinci's code
- The Polar Express, ตื่นตาแต่ไม่ตื่นใจ
- แจ๋ว, แจ๋วน้อยกว่าที่หวัง
- Bridget Jones 2, รู้จักเธอมากขึ้นและรู้สึกดีกว่าที่คิด
- The Incredibles, ครอบครัวหรรษา
- ขุนกระบี่ ผีระบาด, กล้าที่จะบ้า ก็กล้าที่จะดู
- Ocean's Twelve, หนังขาย"เสน่ห์ดารา"
- หมานคร, เมืองนี้ภาพสวย+เพลงเพราะ+ประหลาดและยาก
- กั๊กกะกาวน์, "ใจ"คุณเต้นอย่างไรเมื่อคุณมีความรัก
- Alexander, ดราม่าชั้นดีแต่ความสนุกเป็นระลอกคลื่น
- Wimbledon, For love of the game+NottingHill+ภราดร
- Love me if you dare, หนังรักแปลกกับความรู้สึกก้ำกึ่ง
- Cellular, สนุกเป็นบ้า แอคชั่นแอบฮา
- Saw, OldBoy+Cube+ฆาตกรโรคจิต
- Ladder49, สิงห์ผจญเพลิงชื่อฮัวควิน ฟีนิกซ์
- The Grudge, เมื่อ"เด็กผี" go inter เป็น "โคตรผีดุ"
- Dodgeball, ฮาน้อยกว่าที่หวังแต่สนุกกว่าที่คิด
- Sky Captain and The World of Tomo, หนังไซไฟสไตล์"ฟ้าทะลายโจร"
- Resident Evil 2, อลิซเท่+เนเมซิสเห่ย+จิลเฉยๆ
- Shark Tale, คุณเป็น"somebody"แล้วหรือยัง
- สายล่อฟ้า, ความเป็นตัวตนที่ชัดเจนกับความสนุกกลางๆ
- Shutter กดติดวิญญาณ, นานๆทีจะมีหนังผีไทยดีๆให้ดูกัน
- The Terminal, น่ารัก นุ่มนวล และสนุกกว่าที่คิด
- Wicker park( spoilแล้วจะบอก), ลุ่มหลง คลั่งไคล้ หลอกลวงและความรัก
- Eternal sunshine รอบ2, ความอภิรมย์ที่มากขึ้นอย่างน่าแปลกใจ
- EternalSunshineOfTheSpotlessMind, คุณเคยอยากจะลืมบางสิ่งในชีวิตคุณบ้างไหม
- Three Extreme, อึดอัด ขยะแขยง รุนแรง และผิดหวัง
- Man on fire (no spoil), คนจริงเผาแค้น เผานานจนผมเกือบหลับ
- Bourne Supremacy, มันต้องให้ได้ยังงี้ซิ ต้องยังงี้ซิ
- Collateral...., it started like any other night
- Windstruck, งานมือตกของกวัก แจ ยอง
- งานของ M. Night Shyamalan, 6th sense/Unbreakable/Sign/และTheVillage
|
|
|
|
|
|
|
|
ได้ครบทั้งเนื้อหา รายละเอียดที่คนปกติมักจะมองข้าม ความคิดเห็นก็เฉียบดี แถมสำนวนก็อ่านสนุก เอาคะแนน9เต็ม10ไปเลยครับ..เพ่
ผมเพิ่งสมัครBlogคับ... คงจะขอนั่งหน้าจออ่านข้อเขียนของคุณอีกนาคับ