The King and the Clown , ความรักของตัวตลกบนหลังเสือ
...The King and the Clown เข้าฉายบ้านเราแบบแสนน่าเสียดายของ ที่ค่ายหนังโปรโมทกันแบบหน่อมแน้ม ติ๋มๆขวยๆ กลัวจะขายไม่ออก เหมือนไม่เชื่อมั่นในหนังของตัวเอง
ทั้งที่ The King and the Clown คือ หนังเกาหลีที่น่าจะดีที่สุดของปีนี้ อีกทั้งยังเป็นหนังดีที่ดูง่ายดูสนุก พิสูจน์จากการทำเงินมหาศาลเมื่อฉายที่บ้านเกิด และ กวาดรางวัลมาแทบทุกสำนักแถมยังเป็นตัวแทนประเทศเกาหลีเข้าชิงออสการ์ปีนี้
ชื่อหนังพูดถึง ตัวละครสองสถานะ คนสามคน ที่มีความผูกพันเกี่ยวโยงกัน
...จางซัน และ กองกิล เป็น สองนักแสดงตลก กองกิล เป็น ชายหน้าหวาน เขาจึงเป็นที่หมายปองของนายจ้างหลายคนที่หวังใช้เขาเป็นที่ระบายอารมณ์ทางเพศ จางซัน คอยปกป้อง กองกิล ไม่ให้ถูกคนลวนลาม และ กองกิล ก็เป็นคนปกป้องจางซัน จนพลั้งมือฆ่าคนตาย
ทั้งคู่ระหกระเห็จเร่ร่อนเล่นละครให้คนดู เป็น เรื่องราวของ พระราชาองค์ปัจจุบันในยุคสมัยโซซอน ที่ครองราชย์โดยใช้อำนาจกดขี่ประชาชน ปรนเปรอตัวเองด้วยความสำราญไปวันๆ เสพสุขกับมเหสีข้างกายโดยไม่ใส่ใจประเทศชาติ
ผลของการล้อเลียนนี้เอง ทำให้คณะละครตลกถูกลงโทษแล้วเรียกเข้าวัง เพื่อแสดงสดต่อหน้าพระราชา ก่อนที่เหตุการณ์จะพลิกผัน กลายเป็นที่ถูกอกถูกใจ จนได้พักอาศัยและได้งานคอยให้ความบันเทิงอยู่ในวัง
พวกเขาไม่ทันรู้ตัวเลยว่า ณ.ตอนนั้น พวกเขาได้เริ่มต้นขึ้นขี่หลังเสือแล้ว
...เมื่อใดก็ตามที่เริ่มขี่หลังเสือ ชีวิตย่อมต้องต่างไปจากเดิม เพราะ หากคิดจะมีชีวิตอยู่ต่อไปก็จำต้องคุมเสือให้อยู่หมัด แต่หากหวังจะลงกลับมาใช้ชีวิตธรรมดาสามัญเหมือนเดิม ก็ย่อมเสี่ยงต่อการถูกเสือจับกิน
สภาพจิตและอารมณ์ที่แปรปรวนของ พระราชา ก็ไม่ต่างอะไรจากเสือ
ในเวลาหนึ่งพร้อมจะให้รางวัล ข้าวของเงินทอง จนอิ่มเอม พร้อมจะลงมาเล่นตลกร่วมกับนักแสดง แต่อีกจุดหนึ่งก็พร้อมจะประหารชีวิตข้าราชบริวารอย่างไร้เหตุผล ไร้กฎเกณฑ์ในชั่วพริบตาเพียงเพราะไม่พอใจ
ดังนั้นหากหวังจะให้ จางซัน กับ กองกิล คุมเสือตัวนี้ให้ได้นั้น คงเป็นเรื่องยากเย็นเกินความสามารถ และ เมื่อทั้งคู่หวังจะลงจากหลังเสือโดยออกจากวังเพื่อไปใช้ชีวิตเช่นเดิม ก็ยากจะเป็นจริง เมื่อพระราชา เกิดต้องตาต้องใจ กองกิล
...ในตอนต้น หนังสร้างให้คนดูได้เห็นภาพพระราชา ดูเหมือน คนอำมหิตป่วยจิตน่ารังเกียจ ก่อนจะค่อยๆสร้างมิติให้กับตัวละครมากขึ้นกว่าการจะเป็น ตัวร้ายด้านเดียว เพราะยิ่งดู หนังก็จะค่อยๆเฉลย ความอ่อนแอและความไม่มั่นคงในใจของตัวละคร ผ่านการแสดงของเหล่าตัวตลกและกองกิล
สำหรับ พระราชา และ กองกิล
มเหสีเข้าใจว่า ความผูกพันของทั้งคู่เป็นความสัมพันธ์ฉันท์คนรัก นั่นจึงทำให้ มเหสีวางแผนบ่อนทำลายกองกิล มเหสีไม่มีโอกาสรู้เหมือนคนดูที่จะค่อยๆเห็นว่า กองกิล ไม่ได้เข้ามาเติมเต็มความรู้สึกพิศวาสเสน่หาที่หายไปของพระราชา แต่ กองกิล เข้ามาเติมเต็ม ความอ่อนโยน ความอบอุ่น ความนุ่มนวล ที่หายไปพร้อมแม่ที่เสียชีวิตตั้งแต่ยังเยาว์วัย
หุ่นกระบอกของกองกิล ที่เล่นให้พระราชาดูและพระราชาลงมาเล่นด้วย นัยหนึ่ง ก็เหมือนการเล่นเพื่อบำบัดเยียวยา(play therapy) บาดแผลในจิตใจของพระราชา
การแสดงชุดสำคัญต่อหน้าพระพันปี เป็น ฉากสำคัญที่ช่วยให้เราได้เห็นที่มาและเติมเต็มอดีตที่หายไปของพระราชา ผู้ที่เป็นคนธรรมดาคนหนึ่งที่สูญเสียแม่ด้วยฝีมือคนใกล้ตัว
เด็กที่สูญเสียพ่อแม่ พร้อมถูกบังคับให้ลืมๆไป เด็กที่เป็นเช่นนี้ ย่อมเติบโตมาพร้อม การขาดความรู้สึกมั่นคงในจิตใจ(insecurity) ขาดความรักความอบอุ่น(lack of love and nurturing) ส่งให้กลายมาเป็น คนที่ต้องแสวงหาความสุขมาปรนเปรอให้อิ่มเอม เหมือนเด็กไม่รู้จักโต แล้วยิ่งต้องมาเป็นกษัตริย์
การถูกเทียบกับ พ่อ ซึ่งเป็น กษัตริย์ที่ได้รับการเคารพนับถือ เป็นเหมือน ภาพร่างที่สมบูรณ์แบบชนิดยากจะไปถึง(perfect ego ideal) ยิ่งกดดันและทำให้ เขายิ่งต้องพยายามสร้างเกราะให้ดูเข้มแข็ง น่าเสียดาย ที่เกราะนั้นคือ ความโหดร้าย ที่คอยปกปิดความเปราะบางใน จิตใจ ซึ่งผันแปรไปตามความเป็นเด็กที่ไม่รู้จักโต
กองกิล ก็ไม่ต่างอะไรจาก ตุ๊กตาตัวหนึ่งที่มาเติมเต็มความรู้สึกที่ขาดหาย แต่เมื่อ พระราชาได้เห็นอีกด้านของกองกิลที่ไม่ใช่ ความนุ่มนวลอ่อนโยน แต่เป็น ด้านของความใจเด็ดและความที่ไม่อาจครองครองกองกิลได้ เขาก็พร้อมจะโยนตุ๊กตาตัวนี้ทิ้ง และหันกลับไปหามเหสีที่เป็นของเล่นของตาย
หาก กองกิล และ พวกพ้อง ช่วยให้พระราชาได้สัมผัสความรู้สึกที่หายไป ได้ค้นพบความจริงที่เจ็บปวด พระราชาเองก็ช่วยให้ กองกิล และ จางซัน เข้าใจความรู้สึกของตัวเองมากยิ่งขึ้น
..เราจะเรียกความสัมพันธ์ระหว่าง จางซัน กับ กองกิล ว่าอย่างไร มิตรภาพ หรือ ความรัก
เชื่อว่าเมื่อหนังจบลง อาจแบ่งให้คนดูออกเป็นสองฟากฝั่ง บ้างก็เชื่อว่าพวกเขาเป็นแค่เพื่อนกัน บ้างก็เชื่อว่าพวกเขามีความรักกันเช่นเดียวกับ แจ๊ค และ เอนนิส ใน Brokeback mountain เพราะหลายฉากที่กรุ่นๆแสดงถึงความรู้สึกห่วงและหวงไปพร้อมๆกัน
ก่อนที่จะถกกันเพื่อหาบทสรุป หากลองคิดอีกด้านว่า นิยามของความสัมพันธ์คู่นี้ มีความสำคัญอย่างไร? การที่เขา เป็น เพื่อน หรือ เป็นคนรัก มีความหมายหรือเปลี่ยนแปลงอะไรในชีวิตพวกเขาหรือไม่?
แล้วเราก็จะพบว่า มันไม่ได้มีความหมายอะไรเลย
...ไม่ว่าจะเป็น เพื่อน หรือ คนรัก สิ่งที่ทั้งคู่มีให้แก่กันคือ ความห่วงใยจริงใจ ความเสียสละ และ พร้อมปกป้องอีกฝ่ายด้วยชีวิต
หนังฉลาดที่จะนำเสนอภาพความสัมพันธ์ของทั้งคู่ให้ออกมาชัดเจนแต่ก็ไม่โจ๋งครึ่มโจ่งแจ้ง ไม่มีแม้แต่ฉากที่เป็นภาพการแสดงความรักฉันท์คนรัก ไม่มีการกอดจูบลูบไล้ จนถึงตอนท้ายที่ จางซัน ใช้คำว่า รัก ออกมาเพียงครั้งเดียว
หนังให้คนดูตีความได้ตามความคิดของแต่ละคน แต่ไม่ว่าใครจะแปลความสัมพันธ์นี้อย่างไร ก็ไม่มีใครปฏิเสธได้ว่า
กองกิล และ จางซัน เกิดมา มีชีวิตอยู่เพื่อกันและกัน
และ ความสัมพันธ์นี้ เป็น ความสัมพันธ์ที่ใครได้ดูอาจต้องอิจฉา เมื่อพบว่า บางทีในชีวิตจริง เราสามารถให้คำนิยามกับคนข้างตัวได้อย่างชัดเจนว่า เพื่อน หรือ คนรัก แต่กลับไม่สามารถสัมผัส การมีชีวิตเพื่ออีกฝ่ายได้เท่ากับตัวละคร
นั่นอาจเป็นเพราะ บางครั้ง คนเรามัวแต่หมกมุ่นในการหาคำจำกัดความให้ความสัมพันธ์ของกันและกันมากเกินไป มัวแต่ตั้งหน้าตั้งตาจีบให้อีกฝ่ายเป็นแฟนเรา คอยแต่เฝ้าครอบครองเพื่อให้คนอื่นรู้ถึงความเป็นเจ้าของ ฯลฯ จนลืมไปว่า
ความสำคัญที่แท้จริงไม่ได้อยู่ที่การได้ชื่อว่า เพื่อน กิ๊ก คนรัก แฟน ฯลฯ แต่ อยู่ที่ ตัวความสัมพันธ์ เองว่า เราพร้อมหรือยังที่จะเอาใจใส่และห่วงใยในอีกฝ่ายด้วยใจบริสุทธิ์ พร้อมที่จะทำให้อีกฝ่ายมีความสุขและปลอดภัย โดยไม่ได้คำนึงถึง ความสุขความปลอดภัยของเราเพียงฝ่ายเดียว
ไม่มีประโยชน์อะไรเลย ที่ได้ชื่อเรียกนำหน้าความสัมพันธ์ แต่ ในตัวความสัมพันธ์นั้น แต่ละคนล้วนอยู่เพื่อตัวเอง
Spoiler alert ข้อความสีส้มต่อไปนี้ เฉลยจุดสำคัญและตอนจบของหนัง
หนังปิดฉากลงพร้อมบทสนทนาที่เจ็บปวดแต่กินใจ
กองกิลถามว่า หากชาติหน้ามีจริงท่านอยากเกิดเป็นอะไร พระราชาอย่างนั้นหรือ จางซันตอบว่า ไม่ ข้าอยากเกิดเป็นนักแสดงอีก กองกิล ถามกลับว่า ทำไมถึงขออะไรโง่เง่าอย่างนั้น ที่เป็นอยู่แบบนี้ ยังเจ็บไม่พออีกอย่างนั้นหรือ จางซันตอบสั้นๆแต่ได้ใจความว่า โลกนี้คือละคร
แล้วทั้งคู่ก็เล่นละครบทสุดท้ายร่วมกัน ละครตลกที่พวกเขาสามารถเขียนบทได้ทุกอย่างดั่งปรารถนา ยกเว้น ละครชีวิตที่ไม่สามารถลิขิตได้ดั่งใจหวัง
ภาพสุดท้ายของหนัง คงเป็น การแสดงที่พวกเขาได้มีโอกาสกำหนดบทบาทและหัวเราะร่วมกันไปตลอดกาล แต่เป็น การแสดงที่ไม่ได้อยู่บนโลกใบนี้อีกต่อไป
.The king and the clown เป็นตัวอย่างของหนังที่ดีในแทบทุกองค์ประกอบ แต่ที่ยอดเยี่ยมเป็นพิเศษสองส่วน หนึ่ง คือ ทีมนักแสดงโดยเฉพาะตัวเอกตามชื่อเรื่องทั้งสามคน ที่เข้มข้นจนหลายฉากคนดูแทบหยุดหายใจ เช่น ฉากการแสดงครั้งแรกเพื่อวัดใจพระราชา กับ การแสดงครั้งสุดท้ายต่อหน้าพระพันปี
สอง บทภาพยนตร์ที่เป็นตัวอย่างอันดีของ บทที่เขียนออกมาแล้วดูง่ายโดยไม่จำกัดวัฒนธรรม และ เต็มไปด้วยประเด็นดีๆ ไม่ว่าจะเป็น การเมืองการปกครองอันฟอนเฟะ ชีวิตที่ขี่หลังเสือของตัวละคร และ ความรักความสัมพันธ์ที่หนังถ่ายทอดออกมาได้งดงามอย่างมีชั้นเชิง ไม่เพียงแค่นั้น บทหนังยังฉลาดใช้ตัวละครแต่ละฝ่ายเป็นกระจกสะท้อนให้คนดูได้เห็นมิติเชิงลึกของตัวละคร นั่นคือ
พระราชา ช่วยให้เราเห็นภาพความสัมพันธ์ของคู่ตัวตลกชัดเจนขึ้นและทำให้พวกเขารู้จักตัวตน ความรู้สึกของตัวเองมากขึ้น ในขณะเดียวกัน ตัวตลกกับการแสดงของพวกเขาก็ช่วยให้พระราชาได้เติมเต็มทั้งความจริงและความรู้สึกที่โหยหา และ คนดูก็จะได้รู้จักพระราชามากขึ้นว่าเพราะอะไรเขาจึงเป็นเช่นนี้ ได้เห็นที่มาและเห็นด้านที่เปราะบางน่าสงสารไม่ใช่แค่ความอำมหิตป่วยจิตของตัวละคร
... น่าอิจฉาที่เกาหลีมีหนังคุณภาพสูงใกล้เคียงกันที่จะเลือกเป็นตัวแทนประเทศไปประกวดได้หลายเรื่อง และก็ไม่แปลกใจที่เกาหลีเลือกเรื่องนี้แทน The Host เข้าชิงออสการ์ เพราะถ้าเปรียบเป็นหญิงสาว The Host อาจมีดีในบางมุม และ ก็มีบางด้านที่ไม่สวยนัก แต่ The king and the clown คือ หญิงสาวเพียบพร้อมงดงามไปทุกด้านจนยากจะหาข้อตำหนิ น่าเสียดายที่ค่ายหนังบ้านเราโปรโมทแบบเสียของจนหลายคนต้องพลาดไป และ น่าเสียดายที่หลายคนเข้าใจว่านี่เป็นหนังเกย์จนเมินหน้าหนี ทั้งที่มันไม่ได้เป็นเช่นนั้นเลย
สิ่งที่ชอบ
1.นักแสดง ... สองตัวตลก และ หนึ่งพระราชา เป็นบทบาทที่ยอดเยี่ยมชนิดกินกันไม่ลง แต่ละคนอินกับบทบาทตัวเองจนดูดคนดูให้เชื่อเสมือนว่าพวกเขาเป็นคนๆนั้นจริงๆ ในส่วนของนักแสดงคนอื่นๆก็เล่นได้เยี่ยมเช่นเดียวกัน
2.บทภาพยนตร์ ... เจ๋งทั้งที่นำเสนอหลายประเด็นและทุกประเด็นกลมกลืนกันลงตัว ถึงแม้จะเป็นเรื่องราวในสมัยอดีตของเกาหลีแต่หนังก็สามารถเล่าให้คนดูชาติอื่นๆเข้าถึงได้ง่ายๆ มิหนำซ้ำยังพาคนดูเข้าไปสำรวจตัวละครสำคัญๆได้อย่างลึกซึ้ง และ นำเสนอภาพความสัมพันธ์ของชายกับชายได้อย่างไม่รู้สึกแปลกแยก นี่คือบทหนังที่ทั้งเจ๋งและทั้งมีชั้นเชิงและฉลาดเฉลียว
3.ฉากเด็ดๆ ... ไม่ว่าจะเป็น โชว์ครั้งแรกที่ลุ้นพระราชายิ้ม , พระราชาลงมาเล่นกับนักแสดง , โชว์ต่อนหน้าพระพันปี , ไล่ล่าในป่าไผ่ , พระราชาหยิบธนูมายิง ฯลฯ ทุกฉากแทบทำให้คนดูต้องหยุดหายใจในจังหวะของการกำกับที่สะกดคนดูไปพร้อมๆกับการแสดงที่หนักแน่น
สรุป ... The king and the clown เป็นหนังเกาหลีที่ดีที่สุดของปีนี้ เป็นหนังที่ดีควรค่ากับการเสียเงินเพื่อไปดูหนังดีที่ดูสนุก เพราะเราจะได้พบกับหนังที่มีการแสดงชั้นอ๋อง บทภาพยนตร์สุดเจ๋ง งานด้านภาพแสนประณีต ฯลฯ เรียกว่า แม้จะไม่ได้เต็ม 10 ในทุกองค์ประกอบ แต่ก็ไม่มีองค์ประกอบไหนที่ได้คะแนนต่ำกว่า 8 อย่างแน่นอน เป็นงานที่ห้ามพลาดอีกเรื่องหนึ่งของปีนี้
Blog เกี่ยวเนื่อง
The Host , สัตว์ประหลาด สนุกประหลาด //www.bloggang.com/viewdiary.php?id=aorta&month=09-2006&date=13&group=1&blog=1
ใกล้หมดปีแล้ว ชวนเพื่อนๆเตรียมเลือก 10 หนังชอบ / 5 หนังไม่ชอบ / 5 ตัวละครประทับใจ / 10 ฉากประทับใจ มาคุยกันใน Blog ส่งท้ายปี เหมือน สองปีที่ผ่านมาครับ ตอนนี้เลือกเก็บไว้ในใจก่อนได้เลยจ้า ยังไม่ต้องตอบตอนนี้เน้อ
Blog ชวนคุยล่าสุด
ชวนมาคุยกัน ... หนังกับรางวัลทั้งหลายแหล่ประจำปี 2006 (AFI / NBR / Oscar ฯลฯ) //www.bloggang.com/viewdiary.php?id=aorta&month=12-2006&date=14&group=5&blog=1
ถ้าสามารถย้อนอดีตได้ 1 ครั้ง คุณจะย้อนไปช่วงเวลาไหน และ ย้อนไปทำอะไร ? //www.bloggang.com/viewdiary.php?id=aorta&group=5&month=12-2006&date=11&blog=1
รักครั้งแรกของคุณเป็นอย่างไร ? //www.bloggang.com/viewdiary.php?id=aorta&group=4&month=12-2006&date=02&blog=1
ขอฝาก"หนังสือรัก"ไว้กับผู้อ่านด้วยเน้อ กับ พ็อกเก็ตบุ้คเล่มแรก ที่หยิบยกความรักและความสัมพันธ์ในภาพยนตร์ มาช่วยให้คุณเข้าใจตัวเองและคนรอบข้าง ได้มากขึ้นและลึกซึ้งกว่าเดิม
(วางขายตามร้านหนังสือทั่วไปแว้ว) ปีใหม่นี้ มอบ"หนังสือรัก" เป็นของขวัญแด่คนที่คุณรัก
ชวนไปอ่านบทความเรื่องอื่นๆ คลิก >> หน้าสารบัญ
เริ่มต้นอ่านครั้งแรก ชวนคลิก ชวนคุยกันที่ --> หน้าแรก
รวบรวมรายชื่อหนังเรื่องเก่าๆที่เคยเขียนไว้แล้วที่ ---> ห้องเก็บหนัง
|
ขอคิดค่าบริการต่อการอ่าน 1 หน้าในอัตราเพียง
ความเห็นของคุณมีประโยชน์กับผู้อ่านคนถัดมา คำทักทายของคุณเป็นกำลังใจให้ผู้เขียน คำติชมหรือคำแนะนำของคุณจะนำไปสู่การเปลี่ยนแปลงพัฒนาหากคุณเข้ามาอ่านครั้งถัดไป
Create Date : 15 ธันวาคม 2549 |
Last Update : 15 ธันวาคม 2549 14:19:23 น. |
|
41 comments
|
Counter : 16398 Pageviews. |
|
|
|
โดย: unwell วันที่: 15 ธันวาคม 2549 เวลา:8:17:05 น. |
|
|
|
โดย: บลูยอชท์ IP: 202.69.140.233 วันที่: 15 ธันวาคม 2549 เวลา:10:40:20 น. |
|
|
|
โดย: บลอทช์ยู IP: 202.69.140.233 วันที่: 15 ธันวาคม 2549 เวลา:10:49:09 น. |
|
|
|
โดย: nanoguy IP: 161.200.255.163 วันที่: 15 ธันวาคม 2549 เวลา:12:53:18 น. |
|
|
|
โดย: บลูยอชท์ โผล่มาแซว IP: 202.69.140.233 วันที่: 15 ธันวาคม 2549 เวลา:14:21:09 น. |
|
|
|
โดย: hyuan IP: 203.114.122.133 วันที่: 15 ธันวาคม 2549 เวลา:16:21:18 น. |
|
|
|
โดย: Abstract Life IP: 61.47.66.196 วันที่: 16 ธันวาคม 2549 เวลา:8:30:39 น. |
|
|
|
โดย: หนุ่ม IP: 58.8.168.179 วันที่: 16 ธันวาคม 2549 เวลา:19:41:19 น. |
|
|
|
โดย: SnowBelL IP: 58.136.73.196 วันที่: 17 ธันวาคม 2549 เวลา:1:40:01 น. |
|
|
|
โดย: runechan (runechan ) วันที่: 17 ธันวาคม 2549 เวลา:8:57:15 น. |
|
|
|
โดย: เนี่ยหลิน IP: 222.123.69.224 วันที่: 17 ธันวาคม 2549 เวลา:15:31:16 น. |
|
|
|
โดย: walk in dream (walkin ) วันที่: 18 ธันวาคม 2549 เวลา:2:48:13 น. |
|
|
|
โดย: Bkkbear (Bkkbear ) วันที่: 19 ธันวาคม 2549 เวลา:7:17:25 น. |
|
|
|
โดย: blossomblue IP: 124.120.131.158 วันที่: 19 ธันวาคม 2549 เวลา:11:12:55 น. |
|
|
|
โดย: มองฟ้า IP: 203.185.134.4 วันที่: 19 ธันวาคม 2549 เวลา:13:51:01 น. |
|
|
|
โดย: ju_on IP: 58.9.1.153 วันที่: 19 ธันวาคม 2549 เวลา:15:07:25 น. |
|
|
|
โดย: absent-minded IP: 222.212.96.111 วันที่: 25 ธันวาคม 2549 เวลา:14:56:53 น. |
|
|
|
โดย: Gigi IP: 58.10.158.78 วันที่: 27 ธันวาคม 2549 เวลา:10:46:09 น. |
|
|
|
โดย: จังไม IP: 125.25.10.123 วันที่: 27 ธันวาคม 2549 เวลา:21:59:56 น. |
|
|
|
โดย: เพชรเจ็ดสีมณีเจ็ดแสง IP: 163.1.181.229 วันที่: 31 ธันวาคม 2549 เวลา:15:39:13 น. |
|
|
|
โดย: Giffy IP: 203.113.80.139 วันที่: 6 มกราคม 2550 เวลา:0:45:51 น. |
|
|
|
โดย: a r i t s u m e m o o n IP: 161.246.1.33 วันที่: 12 มกราคม 2550 เวลา:2:16:10 น. |
|
|
|
โดย: แจน IP: 202.129.36.162 วันที่: 28 มกราคม 2550 เวลา:2:18:26 น. |
|
|
|
โดย: เอวันกะบีทู IP: 58.9.2.45 วันที่: 13 มีนาคม 2550 เวลา:13:28:47 น. |
|
|
|
โดย: ป้าหู้เองค่ะ (fifty-four ) วันที่: 13 มีนาคม 2550 เวลา:14:27:07 น. |
|
|
|
โดย: i am IP: 203.154.81.4 วันที่: 15 มีนาคม 2550 เวลา:11:55:20 น. |
|
|
|
โดย: มดน้อยพ่นไฟได้ IP: 202.90.116.49 วันที่: 4 เมษายน 2550 เวลา:9:53:53 น. |
|
|
|
โดย: MORINO IP: 124.120.70.138 วันที่: 5 พฤษภาคม 2550 เวลา:14:27:46 น. |
|
|
|
โดย: เมย์ IP: 58.147.124.201 วันที่: 17 กรกฎาคม 2550 เวลา:15:05:13 น. |
|
|
|
โดย: saranghaneul IP: 203.151.241.193 วันที่: 3 กันยายน 2550 เวลา:10:32:28 น. |
|
|
|
โดย: เคน IP: 203.113.39.9 วันที่: 3 ธันวาคม 2550 เวลา:20:52:02 น. |
|
|
|
โดย: WH IP: 203.152.33.18 วันที่: 7 มกราคม 2551 เวลา:12:40:01 น. |
|
|
|
โดย: ข้าวเหนียวหมูหวาน IP: 124.120.107.175 วันที่: 22 ตุลาคม 2551 เวลา:17:04:39 น. |
|
|
|
โดย: kim IP: 114.128.118.83 วันที่: 6 กรกฎาคม 2552 เวลา:19:26:08 น. |
|
|
|
โดย: ย่งเอ๋อ IP: 58.97.37.61 วันที่: 12 ธันวาคม 2552 เวลา:11:56:50 น. |
|
|
|
โดย: Junki FC IP: 58.64.86.120 วันที่: 6 เมษายน 2553 เวลา:0:24:37 น. |
|
|
|
โดย: ต้นส้มแสนรัก IP: 171.100.176.229 วันที่: 27 กุมภาพันธ์ 2558 เวลา:1:22:19 น. |
|
|
|
โดย: ต้นส้มแสนรัก IP: 171.100.176.229 วันที่: 27 กุมภาพันธ์ 2558 เวลา:1:25:00 น. |
|
|
|
โดย: wirasiree rung IP: 58.8.155.123 วันที่: 20 มกราคม 2559 เวลา:23:40:30 น. |
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
- Next , ทรงผมชวนกลุ้มใจกับหนังไซไฟดูเพลินๆ
- Spider-Man 3 , แมงมุมดำตัวนั้น ฉันเห็นมันอยู่ในใจเราทุกคน
- Miss potter , เรื่องของเธอ(พ็อตเตอร์)และผมฯ
- Me...Myself ขอให้รักจงเจริญ , แค่นี้ก็พอแล้ว
- Meet the Robinsons , เมื่อพบความผิดหวังจะโทษโน่นโทษนี่ หรือ เลือกที่จะเดินหน้าต่อไป
- Shooter , หนังแอคชั่นที่ดูจบแล้ว"เออ มันดีแฮะ"
- Hannibal Rising , ความน่าผิดหวังของหนังฮานนิบาล
- Confession of pain , ความแค้นอันแสนเศร้า
- Pans Labyrinth , คือจินตนาการแสนสวยงาม หรือ คือความจริงที่เจ็บปวดและขมขื่น
- The Number 23 , วิเคราะห์สภาพจิตใจผู้หลงใหลเลข 23
- เมล์นรก หมวยยกล้อ , รถเมล์สายนี้ไม่ตลกแต่สนุก
- The Lives of Others , อ๊ะ นี่มัน Infernal affairs เวอร์ชั่นกำแพงเบอร์ลิน
- Sunshine , อาทิตย์สิ้นแสง ชีวิตสิ้นสูญ
- The Fountain , เรารู้จักความตายมากมายแค่ไหนกัน (ศาสนา+จิตวิทยา+วิทยาศาสตร์)
- แฝด , เข้าใจพิม เข้าใจพลอย เข้าใจ"แฝด"
- I'm a Cyborg, But That's OK , แต่ I ไม่ค่อย OK
- The Good Shepherd , จะลงเรือทั้งทีคิดให้ดีก่อนตัดสินใจ
- Bridge to Terabithia , Just close your eyes but keep your mind wide open
- 300 , นี่คือสปาตั้น(โว้ย) ... พลั่กกกกกก
- The Queen , แม้จะเป็นเรื่องของ 'ควีน' แต่นี่คือ การกะเทาะเปลือกเล่าเรื่อง 'คน'
- Rocky Balboa , ชีวิตไม่ได้สำคัญว่าจะต่อยได้หนักแค่ไหน
- Charlotte's Web , มิตรภาพไม่ได้มีราคา
- The Pursuit of Happyness , ปัญหาชีวิตก็เหมือน รูบิค - ถ้าทำไม่ได้จะ สู้ต่อ หรือ โยนทิ้ง-
- Volver , ความเจ็บปวดของแม่และลูกสาว
- Music and Lyrics , หนังที่น่ารักที่สุดในรอบ(หลาย)ปี
- ตำนานสมเด็จพระนเรศวรมหาราช ภาค 2 , จะสนไปทำไมกับเรื่องอิสรภาพที่ไกลตัว
- Dreamgirls , วันที่ ธุรกิจ กลืนกิน ศิลปะ
- Babel , เราเป็นส่วนหนึ่งของโลกใบนี้ไปแล้วหรือยัง
- Rough , จาก H2 มาสู่ Touch และได้เวลา Rough
- Curse of the Golden Flower , ความเน่าหนอนฟอนเฟะของสถาบันครอบครัว
- Fur: An Imaginary Portrait of Diane Arbus , ความงามที่แตกต่าง โลกที่แตกต่าง
- ตำนานสมเด็จพระนเรศวรมหาราช ภาค1 , ไทยจะสิ้นชาติไม่ใช่เพราะใคร หากมิใช่เพราะไทยด้วยกัน
- Perfume: The Story of a Murderer , ทำความรู้จักและเข้าใจ ฆาตกรน้ำหอมมนุษย์
- Blood diamond , "ผมไม่เข้าใจว่าทำไมเราต้องมาฆ่ากันเอง"
- The Black Dahlia , ดอกรักเร่ ที่สวยแค่สไตล์แต่ไร้เสน่ห์
- Night at the Museum , ความบันเทิงสำเร็จรูปที่สนุกเพลินเกินห้ามใจ
- ===== 5 หนังไม่ชอบ + 10 หนังชอบ ประจำปี 2549 =====
- +++ 10 "ฉาก"ประทับใจจาก"หนัง"ปีที่ผ่านมา +++
- ++ ชวนเพื่อนๆมาเลือก 10 ตัวละครประทับใจ จากหนังปีที่ผ่านมา ++
- The Holiday , จะทำอย่างไรในวันที่ใจเจ็บ
- Lucky Number Slevin , ของเค้าดี แต่ ผิดที่ ผิดเวลา
- The King and the Clown , ความรักของตัวตลกบนหลังเสือ
- Déjà vu , เอ๊ะ เราเคยเจอมาก่อนหรือเปล่า
- Death Note 2: The Last Name , ได้เวลาเก็บสมุดคืนเจ้าของ
- Saw III , บทเรียนสุดท้ายของคุณครู จิ๊กซอว์
- The Village Album , ถ่ายภาพด้วยหัวใจแล้วบันทึกใส่ความทรงจำ
- 007 : Casino Royale , นี่ซิ เจมส์ บอนด์
- The Prestige , คุณตั้งใจดูอย่างใกล้ชิดแล้วจริงๆหรือ ?
- The Banquet , แฮมเล็ต เวอร์ชั่น ประหารเจ็ดชั่วโคตร
- ผีสามบท บทที่ 3 : เปนชู้กับผี , พอกันที ผีGMO
- ผีสามบท บทที่ 2 : Monster House , บ้านผีสิงที่แสนจะบันเทิงใจ
- ผีสามบท บทที่ 1 : The Grudge 2 , ปัญหาของ ป๋า กับ เด็กผี
- The Guardian , "สถิติ" ไม่สำคัญเท่า "ทัศนคติและเจตคติ"
- หมากเตะรีเทิร์นส , หมากเกมส์นี้ น่าจะดีได้มากกว่านี้
- 12 เกมสยาม +13 เกมสยอง , มันไม่ใช่แค่เกม
- Cars , 20 ปีของ Pixar กับเรื่องของ "คาร์" (ซึ่งก็คือเรื่องของ "คน")
- The Devil Wears Prada , (จากหนังสือมาเป็นหนัง) ร้ายก็ยังไม่เปลี่ยนแปลง
- Death Note , สมุดเล่มนี้ ดี จริงหรือ?
- L'Enfant (The child) , เด็กไม่รู้จักโต
- World Trade Center , เป็น"ฮีโร่"ไม่ได้วัดกันที่ผลลัพธ์
- The Host , สัตว์ประหลาด สนุกประหลาด
- Season changes , เมื่อ"เพื่อนสนิท"กลายมาเป็น"แฟนฉัน"ในวันที่"อากาศเปลี่ยนแปลงบ่อย"
- Me and You and Everyone We Know , เราอยู่ร่วมกัน เรารู้จักกัน แต่เราไม่เชื่อมต่อถึงกัน
- Snakes on a Plane , ที่อยากไปดูก็เพราะ "งูบนเครื่องบิน"
- United 93 , ทรงพลัง และ สะเทือนใจ
- Running boy (Marathon) , ทุกชีวิตล้วนมี"หัวใจ"
- โคตรรักเอ็งเลย , เกือบโคตรรัก "โคตรรักเอ็งเลย"
- Sad movie , แม้รักต้องพลัดพรากก็ยังฝากความทรงจำอันงดงาม
- The Break-Up , วิธีทำลายชีวิตคู่ตัวเองให้ย่อยยับ
- แก๊งชะนีกับอีแอบ , หนัง comedy ไทยดีๆยังมีอยู่
- Pirates of the Caribbean: Dead Man's Chest , "สลัด"จานนี้รสชาติดีเพราะ"Johnny Depp"
- Tsotsi , พื้นฐานจิตใจมนุษย์เป็น สีขาว หรือ สีดำ
- Superman Returns , ทำไมโลกใบนี้ยังต้องการ Superman ?
- Silent Hill , ของดีที่อยู่ในมือพ่อครัวขาดฝีมือ
- over the hedge , บทเรียนชีวิตเรื่องมิตรภาพและครอบครัว
- Don't tell , แผลในใจแค่"ลืม"คงไม่พอ
- Slither , คูลฟีเวอร์สีเลือด เชือดมนุษย์โลก
- The Omen , ซาตานอยู่รอบตัวเรา
- Scary movie 4 , ผ่านมา --> ฮา --> ผ่านไป
- Paradise now , สวรรค์อยู่หนใด
- X-Men: The Last Stand , X = mutant , รักร่วมเพศ , คนผิวดำ , ยิว ฯลฯ
- ก้านกล้วย , "ช้างกูอยู่ไหน" >> "ช้างกูอยู่นี่"
- The Da Vinci Code , ศรัทธาที่บิดเบือน
- Always: Sunset on Third Street , บางสิ่งที่ไม่อาจเห็นได้ด้วยตา แต่สัมผัสได้ด้วยใจ
- Poseidon , จมเร็ว จบเร็ว
- Match point , เกมส์กิเลสของคนเห็นแก่ตัว
- Mission: Impossible III, ภารกิจสุดมันส์ที่ขาดเสน่ห์
- Perhaps love , รักซ้อนรัก หนังซ้อนหนัง อดีตซ้อนปัจจุบัน
- Ice Age: The Meltdown , ได้เวลายุคน้ำแข็งครองเมือง
- Red lights , ผู้ชายไม่รู้ตัว ผู้หญิงไม่รู้ใจ
- Failure to launch , Success to love
- Inside man , คน(ดี/ชั่ว) ใน คน(ดี/ชั่ว)
- Where the Truth Lies , ความจริงนอนนิ่งอยู่ที่ใด ?
- โหน่ง เท่ง นักเลงภูเขาทอง , ฮาน้อยกว่าที่คิด มีสาระมากกว่าที่หวัง
- My girl and I , รักครั้งแรกจะเปลี่ยนเราไปตลอดกาล
- V for Vendetta , เผด็จการรัฐสภา VS. พลังประชาชน
- A History of violence , มาทำความรู้จัก "ความรุนแรง" กัน
- Final Destination 3 , เหล้าเก่าในขวดเก่า
- The Constant Gardener , ในความลับมีความจริง ในความจริงมีความรัก
- คำพิพากษาของมหาสมุทร (Invisible Waves) , คลื่นบาปที่นิ่งสงบ
- Walk the line , มิตรภาพในความรัก
- เด็กหอ , หอนี้มีดีกว่าผีหลอก
- Brokeback Mountain , รักซ่อนเร้น
- Munich , ผลของการสาดน้ำมัน(ความรุนแรง)เพื่อดับไฟ(แค้น)
- Memoirs of a Geisha , ชาเขียวสำเร็จรูปที่ผสมน้ำมากไป
- Prime , รักคงยังไม่พอ
- An Unfinished Life , ชีวิตที่หยุดเดิน
- In Her Shoes , หากเปรียบรองเท้าคือชีวิต
- Just Like Heaven , เมื่อพื้นที่ของชีวิตไม่เหลือเผื่อให้ความสุข
- The Promise , คำสัญญา ชะตากรรม ความรัก
- 5 หนังไม่ชอบ + 10 หนังชอบ (ของปีที่ผ่านมา)
- 10 ฉากประทับใจจากหนัง (ในปีที่ผ่านมา)
- 10 ตัวละครประทับใจจากหนัง (ในปีที่ผ่านมา)
- The Chronicles of Narnia: The Lion, The Witch and the Wardrobe , ส่วนผสมที่ลงตัวสำหรับทุกครัวเรือน
- April Snow , บางครั้งความรักก็เจ็บปวดโดยมิอาจหลีกเลี่ยงได้
- King Kong , แล้ว "ลิงยักษ์" ก็ตกหลุม "รักหญิง"
- The Descent , ถึงถ้ำ ถึงเลือด ถึงเนื้อ ถึงกระดูก
- The Maid , ผีสิงคโปร์
- The Exorcism of Emily Rose , ผีเข้า(ศาล)
- Hidden (Caché) , ความจริงที่ซุกซ่อน (ในหนังที่ยอดเยี่ยม)
- Chicken Little , กุ๊กไก่ของ Disney ที่ไร้เงา Pixar
- Nana , โลกของนานะ โลกของความรัก ความฝัน และ มิตรภาพ
- เด็กโต๋ , สายธารชีวิตแห่งบ้านแม่โต๋
- Harry Potter and the Goblet of Fire , กีฬาสีสามสถาบันกับเวอร์ชั่นภาพยนตร์ที่ดีที่สุด
- Corpse Bride , รักไม่มีวันตาย
- Yes , บทกวีอีโรติค ความรัก การเมือง และ การมีตัวตน
- รับน้องสยองขวัญ , หายใจเข้าก็ เฮ้อ หายใจออกก็ เฮ้อ
- Lord of War , นิ้วที่ลั่นไกจากมือที่มองไม่เห็น
- Saw II , สยองอย่างมีประเด็น
- Goal! , ประตูชัย(goal)เป้าหมายชีวิต
- Proof , ชีวิตที่สับสนของคนที่สูญเสีย
- The Legend of Zorro , ฮีโร่ที่ย่ำอยู่กับที่
- Flightplan , ขึ้นได้สูง บินได้สวย ลงไม่นิ่ม
- Sky High , อยากจะเป็น hero ที่ "เปลือก" หรือที่ "แก่น"
- A Sound of Thunder , เรื่องราวอยู่ในโลกอนาคต ตัวหนังอยู่ในโลกอดีต
- Red Eye , ไม่ใช่แค่ Fight or Flight แต่ยังเป็น Fight on Flight
- เพื่อนสนิท , เมื่อเส้นแบ่งของ "คนรัก" กับ "เพื่อน" เริ่มเลือนราง
- Transporter 2 ควบ Into the Blue , ขึ้นรถดีกว่าลงเรือ
- Madagascar , มิตรภาพกับการเรียนรู้ชีวิต และ นกเพนกวิน
- Cinderella man , Jim Braddock ชายที่ไม่ได้เป็นแค่นักมวย
- Dear Frankie , คำลวง ความรัก ครอบครัว
- Dark Water , ความสัมพันธ์แม่-ลูก-ผี (จากหนังสือสู่ภาพยนตร์)
- Seven Swords , ... ที่ควรยาวกลับสั้น ที่ควรสั้นกลับยาว ...
- แหยม ยโสธร , ขำขำ - หม่ำ - อะฮึ่ย อะฮึ่ย
- Charlie and the Chocolate Factory , Imagination is more important than knowledge
- The Skeleton Key , ไขได้ดีพอสมควร
- About Love , เรื่องราวที่ "เกี่ยวกับ "รัก""
- 5x2 , สมการความรักของคน 2 คน
- ต้มยำกุ้ง , อร่อยรสแซ่บชามโตเกินมาตรฐานแต่อาจไม่ผ่านเชลล์ชวนชิม
- Somersault , ความรัก - Sex - เด็กสาวและความทุกข์ทรมานใจ
- The Upside of Anger , เรื่องหนักๆของครอบครัวที่เล่าอย่างเบาๆ
- Land of the Dead , หนึ่งเรื่องราวของซอมบี้ที่กลับไม่ได้ไปไม่ถึง
- Crash , ผลกระทบของการชนที่"คน"มีต่อกันและกัน
- วัยอลวน 4 : ตั้ม-โอ๋ รีเทิร์น , หนังครอบครัวสำหรับคนไทยที่ดีที่สุดในรอบหลายปี
- The Island , โลกอนาคตและโคลนนิ่งฉบับระเบิดเถิดเทิง
- The Keys to the House , "บ้าน"หลังนี้จะมีความรักเป็น"กุญแจ"
- The Longest Yard , เกมส์เก่าเอามาเล่าใหม่ใช้วิธีการเดิม
- Fantastic Four , ความสนุกสูตรสำเร็จที่เด็กดูได้ผู้ใหญ่ดูเพลิน
- War of the Worlds , เมื่อสปีลเบิร์กเลิกรักมนุษย์ต่างดาว
- Swing Girls , สวิงกันแบบคึกคัก สดใส ไร้มลพิษ
- Hotel , โรงแรมที่ไร้เรื่องราว
- Assault on Precinct 13 , อีกหนึ่งความจนตรอกที่ระทึกคุ้มค่า
- Batman Begins , ปฐมบทแรกบินกับการตีความครั้งใหม่
- Mr. and Mrs. Smith , เรื่องราวชีวิตคู่ที่สวมเสื้อคลุมหนังแอคชั่น
- มหาลัย' เหมืองแร่ , เหมืองแร่และชีวิตกับหน่วยกิตที่ต้องขุด
- House of Wax , ความสยองที่แปลกตากับหุ่นขี้ผึ้ง สองดาราและหนึ่งปารีส
- Sin city , ฟิล์มนัวร์ที่ลงตัวและเจ๋ง
- Star Wars: Episode III Revenge of the Sith , การปิดตำนานและการเริ่มต้นอย่างสมบูรณ์
- The Jacket , การเดินทางข้ามเวลา ความหลอนและวงจรชีวิต
- A Lot Like Love , รักด้วยใจแต่ตัดสินใจด้วยสมอง
- เฉิ่ม... , คุณ"สมบัติ" อาจไม่ "ดีพร้อม"แต่ก็ดีเพียงพอ
- Be With You , ความสุขของฉันคือ"การได้อยู่กับคุณ"
- Hostage , เหล้าเก่าในขวดใหม่ที่ไม่น่าผิดหวัง
- Kingdom of Heaven , สงครามครูเสดครั้งนี้ดูก็ได้ไม่ดูก็ไม่น่าเสียดาย
- Spanglish , เรื่องราวที่กระจัดกระจายแต่ให้แง่มุมหลากหลายในครอบครัว
- Guess Who , เสียงฮาจากความแตกต่างและBernie Mac
- The Interpreter , ทริลเลอร์ที่ดี(แต่ไม่ดีเท่าที่ควรจะเป็น)
- Hide and Seek , มีปมที่ดีแต่มีบทที่อ่อน
- The Chorus (Les Choristes) , ง่ายๆแต่ได้ใจ
- Hitch , สนุก น่ารัก ขำขำ รู้สึกดี
- Sahara , หนังสนุกแค่เป็นช่วงๆหรือผมง่วงกันแน่
- Boogeyman , ตื่นเต้นตกใจ แต่ อะไร ยังไง ทำไม?
- Tokyo Godfathers , การตามหา"ครอบครัว"ที่สนุกมากๆ
- บุปผาราตรี เฟส 2 , เมื่อบุปผาเริ่มร่วงโรย
- Dont move , นอกจากตัดสินใคร คุณเข้าใจใครคนนั้นดีแล้วหรือยัง?
- Crying Out for Love, In the Center of the World , ความทรงจำและเทปคาสเสตต์/ความรักและใจกลางโลก
- The Ring Two , ไม่สมศักดิ์ศรี "The Ring"
- A Very Long Engagement , หนังที่มากไปด้วยความทะเยอทะยาน
- Lemony Snicket's A Series of Unfortunate Events , การดัดแปลง"โชคร้าย"ที่ทำได้"ดี"
- Hana & Alice , มิตรภาพ ความรัก ความทรงจำ
- Hotel Rwanda , หนังที่ให้คนดูมากกว่าความเป็นหนังดี
- In Good Company , ผู้ชายขาขึ้นกับผู้ชายขาลง
- Being Julia , โลก(ของจูเลีย)คือละคร
- หลวงพี่เท่ง , เรื่อยๆขำๆพอไปวัดไปวา
- Sideways , รักนุ่มๆชุ่มไวน์ในวันเบาๆ
- Million Dollar Baby , ความยอดเยี่ยมท่ามกลางศรัทธาและความอบอุ่น
- Constantine , "คนเห็นผี"ปราบลูกปีศาจ
- Shall we dance , คุณเต้นรำกับคู่ของคุณครั้งสุดท้ายเมื่อไร
- Finding Neverland , งดงามเหลือเกิน
- Kung Fu Hustle , ตลกน้อย สนุกมาก และลงตัว
- 2046 , ไปแล้วอย่าลืมกลับมา
- Ray , มีดีที่Jamie Foxx
- The Phantom of the Opera , ภายใต้หน้ากากมีเพียงความว่างเปล่า
- โรงเตี๊ยม , มีอะไรดีๆกว่าที่คิดและโฆษณา
- Meet the fockers , เรื่องของหนังตลกและครอบครัว
- Closer , เมื่อความรักถูกสำรวจและตีแผ่ผ่านตัวละคร
- The Aviator, .....And this is Howard Hughes
- The Forgotten, ไม่มีอะไรน่าจดจำ
- Birth , ยอดเยี่ยมในความหนักแน่นและเนิบนาบ
- ****1ปีที่ผ่านมา ฉากใดในหนังที่คุณประทับใจ ****
- 5หนังชอบ กับ 5หนังไม่ชอบ ของคุณในปี2547คือ....,
- National Treasure, เมื่อBruckheimerมาสร้างDavinci's code
- The Polar Express, ตื่นตาแต่ไม่ตื่นใจ
- แจ๋ว, แจ๋วน้อยกว่าที่หวัง
- Bridget Jones 2, รู้จักเธอมากขึ้นและรู้สึกดีกว่าที่คิด
- The Incredibles, ครอบครัวหรรษา
- ขุนกระบี่ ผีระบาด, กล้าที่จะบ้า ก็กล้าที่จะดู
- Ocean's Twelve, หนังขาย"เสน่ห์ดารา"
- หมานคร, เมืองนี้ภาพสวย+เพลงเพราะ+ประหลาดและยาก
- กั๊กกะกาวน์, "ใจ"คุณเต้นอย่างไรเมื่อคุณมีความรัก
- Alexander, ดราม่าชั้นดีแต่ความสนุกเป็นระลอกคลื่น
- Wimbledon, For love of the game+NottingHill+ภราดร
- Love me if you dare, หนังรักแปลกกับความรู้สึกก้ำกึ่ง
- Cellular, สนุกเป็นบ้า แอคชั่นแอบฮา
- Saw, OldBoy+Cube+ฆาตกรโรคจิต
- Ladder49, สิงห์ผจญเพลิงชื่อฮัวควิน ฟีนิกซ์
- The Grudge, เมื่อ"เด็กผี" go inter เป็น "โคตรผีดุ"
- Dodgeball, ฮาน้อยกว่าที่หวังแต่สนุกกว่าที่คิด
- Sky Captain and The World of Tomo, หนังไซไฟสไตล์"ฟ้าทะลายโจร"
- Resident Evil 2, อลิซเท่+เนเมซิสเห่ย+จิลเฉยๆ
- Shark Tale, คุณเป็น"somebody"แล้วหรือยัง
- สายล่อฟ้า, ความเป็นตัวตนที่ชัดเจนกับความสนุกกลางๆ
- Shutter กดติดวิญญาณ, นานๆทีจะมีหนังผีไทยดีๆให้ดูกัน
- The Terminal, น่ารัก นุ่มนวล และสนุกกว่าที่คิด
- Wicker park( spoilแล้วจะบอก), ลุ่มหลง คลั่งไคล้ หลอกลวงและความรัก
- Eternal sunshine รอบ2, ความอภิรมย์ที่มากขึ้นอย่างน่าแปลกใจ
- EternalSunshineOfTheSpotlessMind, คุณเคยอยากจะลืมบางสิ่งในชีวิตคุณบ้างไหม
- Three Extreme, อึดอัด ขยะแขยง รุนแรง และผิดหวัง
- Man on fire (no spoil), คนจริงเผาแค้น เผานานจนผมเกือบหลับ
- Bourne Supremacy, มันต้องให้ได้ยังงี้ซิ ต้องยังงี้ซิ
- Collateral...., it started like any other night
- Windstruck, งานมือตกของกวัก แจ ยอง
- งานของ M. Night Shyamalan, 6th sense/Unbreakable/Sign/และTheVillage
|
|
|
|
|
|
|
|
แต่ขอบ่นนิดนึงเรื่องจำนวนโรงที่เข้าฉาย (เผื่อมีผู้หย่ายที่เกี่ยวข้องมาอ่านและนำไปปรับปรุง) ทำไมหนังดี ๆ ถึงมีโรงเข้าฉายน้อยแบบนี้ก็ไม่รู้ แย่ชะมัด จริง ๆ หนังเรื่องนี้ถ้าโปรโมตดี ๆ ก็น่าจะขายได้ในวงกว้าง และถ้าเพิ่มจำนวนโรงก็น่าจะยิ่งช่วยให้มีคนดู คนรู้จักมากขึ้น