The Promise , คำสัญญา ชะตากรรม ความรัก
คำสัญญา
คุณให้ความสำคัญกับคำสัญญามากน้อยแค่ไหน ?
... คุณเคยถูกใครทำผิดสัญญาหรือไม่ หรือ เคยผิดสัญญากับใครไปบ้าง ยังจำความรู้สึกของ คำสัญญา ที่ถูกลืมเลือนไปได้หรือไม่ว่าเป็นอย่างไร ใน The Promise การผิดคำสัญญาในเรื่องล้วนนำมาซึ่ง บาดแผลในใจ ของตัวละครที่ฝังมาจากในวัยเด็ก ที่เป็นการเริ่มต้นของชีวิตที่น่าเศร้า และ บาดแผลทางกาย ที่จบลงด้วยความตายในตอนท้าย
...คำสัญญาก็เหมือนเส้นด้ายที่เชื่อมโยงคนเหล่านี้เข้าหากัน
อู่ฮวน ... ชายหนุ่มที่ใช้ชีวิตอย่างไร้ความสุขและน่าสงสาร เพียงเพื่อตามถอดถอนความรู้สึกบางอย่างที่ฝังใจ เพราะ ความรู้สึกเชื่อใจนั้นถูกทำลายไปจากคำสัญญา หลงเหลือแต่การถูกหลอกลวงและทรยศ ทำให้ชีวิตเขาจึงต้องผูกและขังคนอื่นไว้ตลอดเวลาเพราะไม่อาจเชื่อใจ (กรงทองขององค์หญิง / เสื้อคลุมดำของของมือสังหาร)
องค์หญิง ฉิงเจิง ... หญิงสาวผู้ที่ชีวิตถูกพันธนาการไว้ด้วยคำสัญญา เธอแลกชีวิตที่มั่งมีศรีสุขไปกับ ความรักแท้ ที่เธอจะไม่มีวันค้นพบไปชั่วชีวิต นอกจากว่า สายน้ำจะไหลย้อนกลับ , คนตายจะหวนฟื้นคืน และ หิมะจะตกในฤดูใบไม้ผลิ มิเช่นนั้นเมื่อใดก็ตามที่เธอพบความรักเธอจักสูญเสียมันไป
คุนหลุน ... ทาสหนุ่มที่ให้ความสำคัญกับ คำสัญญา มาตลอดโดยไม่เคยคิดจะเปลี่ยนแปลง ไม่ว่าจะกับเจ้านายหรือคนรัก และ คำสัญญาที่เขาให้ไว้กับ องค์หญิง ฉิงเจิง คือ จุดเริ่มต้นที่นำมาซึ่งความรัก
ชะตากรรม
..มนุษย์ทุกคนล้วนมีกรรมที่ติดตัวมา และ มีชะตากรรมที่ไม่อาจหลีกเลี่ยงได้
กวนหมิง ต้องประสบกับความพ่ายแพ้ทั้งในการรบและเกมส์รัก แม้จะเก่งกาจเพียงใด แม้จะต่อสู้ชนะมากี่ศึกกี่สนามรบ แม้เขาจะสามารถรู้อนาคต แต่เขาก็ไม่อาจหลีกหนีชะตากรรมได้
คุนหลุน ต้องสูญเสียพ่อแม่พี่น้องจากการฆ่าล้างเผ่าพันธุ์ แม้เขาจะวิ่งได้เร็วเพียงใด แม้จะสามารถย้อนเวลากลับไปหาอดีต แต่เขาก็ไม่อาจเปลี่ยนแปลงมันได้
...ถึงแม้ชะตากรรม จะเป็นสิ่งที่เราไม่สามารถกำหนดหรือเปลี่ยนแปลงได้ แต่ ความรัก คือ สิ่งที่มนุษย์สามารถกำหนดได้ด้วยตนเอง
ดังในเรื่อง การเข้าไปปกป้องฮ่องเต้ของกวนหมิง ดูน่าจะง่ายดายเสียกว่าการแก้คำสัญญาของ ฉิงเจิง ที่จะให้ สายน้ำไหลย้อนกลับ , คนตายหวนฟื้นคืน และ หิมะตกในฤดูใบไม้ผลิ แต่การณ์กลับกลายเป็นว่า สามสิ่งที่ไม่น่าจะเกิดขึ้นได้กลับปรากฎขึ้น ไม่ใช่ เพราะ ปาฏิหาริย์ แต่มันเป็นเพราะ ความรัก
..ความรัก ทำให้ คุนหลุน รู้ว่า เขาจะวิ่งให้เร็วไปเพื่ออะไร
..ความรัก ทำให้ ฉิงเจิง ได้มีโอกาสหลุดพ้นพันธนาการ เพื่อไปพบกับ รักแท้
คำสัญญา ชะตากรรม ความรัก ... คุนหลุน อาจเป็น จุดเริ่มต้นของความรักในวันวาน ที่ทำให้ฉิงเจิงพบกับรักแท้และทำให้เธอหลงรักชายผิดคน นั่นคือ กวนหมิง ส่งผลให้เธอต้องสูญเสียกวนหมิง ชายผู้เป็นความรักในปัจจุบัน ไปเพราะ คำสัญญา ที่เธอเคยให้ไว้ และ เพราะชะตาลิขิต ของ กวนหมิง ที่ถูกขีดกำหนดไว้อย่างหลีกเลี่ยงไม่ได้ แต่ท้ายที่สุดแล้ว คำสัญญาที่คุนหลุนเคยให้ไว้กับฉิงเจิง และ ความรักที่เขามีให้กับเธอ ก็พาเธอกลับไปจุดเริ่มต้นเพื่อกำหนดโชคชะตาความรักในอนาคต อีกครั้งด้วยตัวเธอเอง
...คนที่ได้ไปดู คนม้าบิน มาก่อนหน้าผมหลายคนพูดถึงว่าต้องทำใจเผื่อความผิดหวังไว้บ้าง แต่ผมเองก็ยังคงแบกความคาดหวังไว้สูงด้วยดีกรีที่ว่านี่คือ 1. หนังของ เฉินข่ายเก๋อ ผู้กำกับที่เคยมีผลงานคุณภาพอย่าง Farewell My Concubine, Temptress Moon, Together และ หนังเลิฟซีนพันธุ์ดุอย่าง Killing Me Softly 2. เป็นหนังที่เป็นตัวแทนของจีนเข้าชิงชัยในเวทีออสการ์(ขณะนี้เป็นหนึ่งในห้ารายชื่อหนังเข้าชิงลูกโลกทองคำสาขาภาพยนตร์ต่างประเทศยอดเยี่ยม) และ 3.เป็นหนังที่ใช้ทุนสร้างสูงที่สุดในประวัติศาสตร์ของจีน ด้วย 3 ข้อนี้ผมจึงหวังไว้ว่าถึงจะแย่อย่างไร The Promise ต้องมี ของดี ในตัวอยู่บ้าง
...และเป็นความจริงที่หนังมี ของดี ในตัว ทั้งประเด็นและธีมที่น่าสนใจ แต่หนังกลับนำเสนอออกมาได้อย่างบางเบา ตัวหนังแกว่งมาก ไม่มีความคงเส้นคงวาของเนื้อเรื่องและคาแรคเตอร์ตัวละคร ทั้งจาก ความเว่อร์เกินเหตุ ความแฟนตาซีเกินเหตุ มุกตลกหลุดๆ จนมันทำให้สิ่งดีๆของหนังเหมือนกับ การกินซุปหนึ่งถ้วยที่มีของดีๆอยู่จริงแต่มีน้ำมากมายจนบางครั้งคนกินอาจหาของดีในซุปถ้วยนั้นไม่เจอ
ผมเคยดู Chinese Odyssey 2002 ที่ เหลียงเฉาเหว่ย และ เฟย์ หว่อง เล่น เป็นหนังย้อนยุคกำลังภายในเรื่องราวเกิดในวังหลวง เป็นเรื่องของความรัก ที่อุดมไปด้วยมุกตลกแบบ ติงต๊อง + บ้าบอคอแตก ที่สุด แต่ความ บ้าบอคอแตก นั้น สร้างความประทับใจให้ผมมาก เพราหนังสามารถทำให้ความตลก และ ซาบซึ้ง ไปด้วยกันได้ หนังมีความเป็นเอกภาพชัดเจน ว่าจะเล่าอะไรและไปในทิศทางไหน ต่างจาก The Promise ที่ผมมองว่า หนังขาดจุดยืนที่ชัดเจน ทำให้หนังออกมากระท่อนกระแท่น เหมือนหนังเลือกที่ยืนไม่ถูกว่า ตัวเองจะเป็นหนังที่ เคร่งขรึมจริงจัง หรือ ทีเล่นทีจริง
ทั้งที่หนังมีแก่นที่ชัดเจนแล้วก็น่าจะเลือกเดินไปในทิศทางใดทิศทางหนึ่งให้มันชัดๆ เช่นจะเลือกทิศทางหนักแน่นไปเลยอย่าง Hero , Crouching Tiger Hidden Dragon หรือ House of flying dagger หรือ จะเลือกตลกหลุดโลกแฟนตาซีกันไปสุดๆอย่าง Kungfu hustle , Chinese Odyssey 2002 น่าจะทำให้หนังส่งสารในตัวเข้าถึงคนดูให้จดจำได้ดีกว่านี้ แต่การที่หนังทำตัวเก้ๆกังๆเช่นนี้ทำให้สารสาระของมันไม่สามารถที่จะถ่ายทอดออกมาได้อย่างเต็มที่ คนดูถูกดึงความสนใจจากสาระของหนังไปตามแต่ละองค์ประกอบในเรื่องจะแกว่งพาไป แม้แต่สิ่งเล็กน้อยๆเช่น หรือ การปรากฏตัวของเทพธิดาพยากรณ์ที่เธอก็น่ารักได้ใจดี แต่เชื่อว่าการปรากฏตัวของเธอพร้อมวงแหวนหมุนติ้วๆบนหัวต้องดึงดูดให้คนดูส่วนหนึ่งเสียสมาธิไปสนใจกับวงแหวนนี้ หนังมีช่วงเวลาแบบนี้อยู่ประปรายมากมาย กับการที่ปล่อยให้รายละเอียดเล็กๆน้อยเหล่านี้ทำลายสิ่งที่หนังต้องการนำเสนอออกมา
...การมีมุกตลกของหนังแทนที่จะช่วยทำให้หนังมีความผ่อนคลายแต่มันกลับ ฉุดให้หนังแกว่ง ทุกครั้ง ถึงมันจะขำก็ตาม เช่น มุกไม้เท้ายกนิ้ว กับ ท่านั่งสุดเท่ริมน้ำตก ฯลฯ ความเว่อร์ของหนังก็เช่นกัน หลายครั้งมากที่มันเกินเลยจนหลุดไปเป็นหนังแฟนตาซีกำลังภายในอย่าง ฟงหวิ๋น ทั้งที่ตัวหนังเองดำเนินเรื่องอยู่บนโลกของความจริง ไม่ใช่ มุกตลก หรือ ความเว่อร์ เท่านั้นที่ทำให้ทิศทางหนังแกว่ง ตัวบทเองบางครั้งดูๆไปผมก็สงสัยไม่ได้ว่า หนังต้องการจะสื่อสารอะไรกันแน่ และพาลทำให้ตัวละครเสียคนเพราะบทไปได้ง่ายๆ เช่น ฉากฮ่องเต้ขึ้นไปบ่นๆเพ้อๆบ่นหลังคา แล้วก็ต้องวิ่งหลบธนูที่ยิงออกมา พร้อมกับวิ่งเอาดาบไล่ฟันองค์หญิง ฮ่องเต้กลายเป็นคนแก่พร่ำเพ้อ ในฉากเดียวกันนี้ที่เปิดตัว องค์หญิงที่ค่อยๆให้เธอถอดผ้าทีละชิ้น แล้ววิ่งไล่ไปมา ก็ลดคุณค่าในตัวเธอลงเช่นกัน
.... งาน special effect ของหนังบางตอน หลอกตามาก เช่น ตอนต้นที่ฝูงกระทิงวิ่งไล่แล้วให้ตัวพระเอกวิ่งหลบไปหลบมา มันดูขัดตาจนคิดว่าไม่มีฉากนี้ยังจะดีเสียกว่า และ CG ที่หลอกตานั้นเมื่อมาอยู่บนบทที่แกว่งไปมา ยิ่งเป็นผลเสียกับตัวหนัง
ตัวอย่างที่ชัดเจนคือ การที่หนังให้ความสำคัญของการวิ่งของพระเอกนั้นมันเป็นเรื่องจำเป็น เพราะการวิ่ง มันมีความหมายถึง ชีวิตที่เดินไปข้างหน้าอย่างไร้จุดหมายของพระเอกในช่วงแรก และ การวิ่งมันยังเป็นกุญแจสำคัญที่จะไขอดีตและไขความรักแท้ให้กับฉิงเจิง แต่ ด้วย CG และ ความไม่มีจุดยืนของหนังกลับทำให้การวิ่งของพระเอกดูตลกและยากต่อการจะจับประเด็นที่หนังต้องการนำเสนอ
...แม้ว่าหนังจะรวมพลนักแสดงหลายเชื้อชาติมาอยู่ด้วยกัน(ฮิโรยูกิ ซานาดะ + แจงดองกัน + เซียะถิงฟง + จางป๋อจือ) ทุกคนก็ทำหน้าที่ของตัวเองได้แค่ในระดับพอดีตัว ไม่มีใครเด่นกว่าใครเป็นพิเศษ และ ไม่สามารถนำพาหนังไปได้ไกลเท่าไหร่นักเพราะถูกจำกัดด้วยตัวบทที่กำหนดมาไว้เช่นนั้น
งานด้านภาพ และ การกำกับศิลป์ในในเรื่องโดดเด่นเป็นพิเศษ ถึงคนดูจะเคยเห็นความงามอลังการมาก่อนแล้วจาก Hero หรือ House of flying dagger แต่การมาดู The Promise ก็จะไม่ได้ทำให้รู้สึกว่ามันซ้ำซากแต่อย่างใด หนังจัดองค์ประกอบภาพได้งามมากในหลายๆฉากและมันเป็นสิ่งที่ดีที่สุดของหนังเรื่องนี้
สิ่งที่ชอบ
1.กำกับศิลป์
ผมชอบทุกๆรายละเอียดไม่ว่าจะเป็น เครื่องแต่งกาย(แม้ว่าชุดนักรบจะสีแดงแปร๊ดก็ตาม) การแต่งหน้า การออกแบบฉาก งานสร้างที่อลังการ สีสันจัดจ้านในเรื่อง การเซ็ตองค์ประกอบให้ออกมามีความหมาย เช่น นกน้อยในกรงทอง หนังทำออกมาได้สวยงามมาก
2.ธีมของหนังและประเด็นที่หนังพูดถึง ... ทั้งเรื่อง สัญญา และ ความรัก เป็นแรงผลักดันของเรื่องราวในหนังได้อย่างน่าติดตาม เสียดายเหลือเกินที่มันไม่สามารถเล่าออกมาได้ดีกว่านี้
3.ฉากตัดสินความจริง ... ฉากนี้เป็นฉากที่ดีที่สุดโดยไม่ต้องพึ่ง CG หรือ องค์ประกอบศิลป์ที่เลิศล้ำ เป็นฉากที่ตัวละครสำคัญทั้งสี่คนอยู่พร้อมกัน เมื่อความจริงที่เคยรู้กลายเป็นความลวง เมื่อความลวงที่เอ่ยออกมาเป็นความจริง คนหนึ่งต้องเจ็บช้ำเพราะความจริง คนหนึ่งต้องเจ็บปวดเพราะการหลอกลวง จางป๋อจือเล่นได้ดีที่สุดในฉากนี้เอง เสียดายที่ฉากนี้หนังบีบความเข้มข้นสั้นเกินไปและปิดฉากเร็วเกินไป
สิ่งที่ไม่ชอบ
1.ความเว่อร์ ... ที่มากเกิน
2.มุกตลก ... ที่ฉุดให้หนังแกว่ง
3.CG ... ที่ขัดตา
4.บทภาพยนตร์ ... ที่ไม่รัดกุม หลวม และ ไม่มีความชัดเจนในแนวทางการนำเสนอ
5."คนม้าบิน" ... จริงที่หนังมีฉาก คน + ม้าบิน หรือจะเอาว่า ม้า +คนบิน ก็ยังมี แต่มันไม่ใช่ธีมหลักหรือเนื้อหาของหนังเลยแม้แต่น้อย เพราะหากคิดว่าตั้งชื่อเพียงเพราะดึงดูดคนดูโดยเอามาจากหนังแค่ฉากเดียว หนังอย่าง The terminator ผมคิดว่านอกจากชื่อคนเหล็ก2029แล้ว ตั้งชื่อว่า คนยิงปืน ก็ได้เหมือนกัน เป็นการตั้งชื่อที่น่าผิดหวังเพราะดูจะคิดน้อยเกินไป (ปีก่อนขำกับชื่อ ผีทวงบ้าน แต่พอดูหนังแล้วก็คล้อยตามได้ แต่กับ คนม้าบิน เฮ้อ )
สรุป ... ดูไปก็ยิ้มไป กับ ภาพลักษณ์ภายนอกของตัวหนัง เช่น ตลกกับมุกขำๆที่หนังตั้งใจจัดให้ ดูภาพงามๆ กับ ผิวขาวๆของจางป๋อจือ(แปลกที่หน้าขาวกว่าตัว) ก็ไม่รู้สึกเบื่ออะไร แต่เมื่อพิจารณาเนื้อในของหนังแล้วผิดหวังอยู่มาก เสียดายกับการที่หนังมีของดีในตัวไม่ว่าจะเป็น แก่นสาระ ทีมนักแสดงคุณภาพ และ ทุนสร้างมโหฬาร แต่ด้วยหนทางที่หนังเลือกเดินทำให้ของดีเหล่านั้นถูกกลืนหายไป สิ่งที่ให้ได้เห็นมีแค่เปลือกภายนอกอย่าง เครื่องแต่งกาย งานโปรดักชั่น ฯลฯ
ชวนไปคุยกับ 3 บทความพิเศษจากหนังในปีที่ผ่านมาครับ
5 หนังไม่ชอบ + 10 หนังชอบ (ของปีที่ผ่านมา) 10 ฉากประทับใจจากหนัง (ในปีที่ผ่านมา) 10 ตัวละครประทับใจจากหนัง (ในปีที่ผ่านมา)
ความเห็นของคุณมีประโยชน์กับผู้อ่านคนถัดมา คำทักทายของคุณเป็นกำลังใจให้ผู้เขียน คำติชมหรือคำแนะนำของคุณจะนำไปสู่การเปลี่ยนแปลงพัฒนาหากคุณเข้ามาอ่านครั้งถัดไป
ติดตามบทความใหม่ๆ หรือ บทความน่าสนใจ หรือ เริ่มต้นอ่านBlogนี้มีข้อสงสัย คลิกไปเริ่มต้นที่ --> หน้าแรก
รวบรวมรายชื่อหนังเรื่องเก่าๆที่เคยเขียนไว้แล้วที่ ---> ห้องเก็บหนัง
Create Date : 11 มกราคม 2549 |
Last Update : 15 เมษายน 2549 23:35:52 น. |
|
61 comments
|
Counter : 4565 Pageviews. |
|
|
|
โดย: ยาคูลท์ วันที่: 11 มกราคม 2549 เวลา:2:25:01 น. |
|
|
|
โดย: nanoguy (nanoguy ) วันที่: 11 มกราคม 2549 เวลา:2:28:03 น. |
|
|
|
โดย: ชายคา วันที่: 11 มกราคม 2549 เวลา:7:00:15 น. |
|
|
|
โดย: ตี๋น้อย (Zantha ) วันที่: 11 มกราคม 2549 เวลา:8:14:23 น. |
|
|
|
โดย: hunjang วันที่: 11 มกราคม 2549 เวลา:8:43:08 น. |
|
|
|
โดย: Bkkbear IP: 61.90.117.93 วันที่: 11 มกราคม 2549 เวลา:9:33:26 น. |
|
|
|
โดย: jaa_aey วันที่: 11 มกราคม 2549 เวลา:9:53:28 น. |
|
|
|
โดย: อพันตรี วันที่: 11 มกราคม 2549 เวลา:10:44:51 น. |
|
|
|
โดย: concubine วันที่: 11 มกราคม 2549 เวลา:13:34:02 น. |
|
|
|
โดย: seabreeze_psu (seabreeze_psu ) วันที่: 11 มกราคม 2549 เวลา:15:28:49 น. |
|
|
|
โดย: โคอาล่าน้อย IP: 203.144.188.7 วันที่: 11 มกราคม 2549 เวลา:16:35:06 น. |
|
|
|
โดย: FyGI วันที่: 11 มกราคม 2549 เวลา:20:35:09 น. |
|
|
|
โดย: Mako` วันที่: 11 มกราคม 2549 เวลา:20:51:54 น. |
|
|
|
โดย: [r]yuU[y]a[S]hA (riar ) วันที่: 11 มกราคม 2549 เวลา:21:15:53 น. |
|
|
|
โดย: lotviler IP: 58.9.194.58 วันที่: 11 มกราคม 2549 เวลา:22:12:51 น. |
|
|
|
โดย: alisalovetatming IP: 58.9.190.70 วันที่: 12 มกราคม 2549 เวลา:1:54:06 น. |
|
|
|
โดย: คนที่คุณก็รู้ว่าใคร IP: 203.144.196.34 วันที่: 12 มกราคม 2549 เวลา:9:38:27 น. |
|
|
|
โดย: เคียงจันทร์ IP: 61.19.47.117 วันที่: 12 มกราคม 2549 เวลา:16:38:01 น. |
|
|
|
โดย: วุฒิชัย IP: 61.91.219.20 วันที่: 12 มกราคม 2549 เวลา:21:34:28 น. |
|
|
|
โดย: Roony วันที่: 12 มกราคม 2549 เวลา:22:17:39 น. |
|
|
|
โดย: Ol!ve IP: 202.12.118.36 วันที่: 13 มกราคม 2549 เวลา:9:12:01 น. |
|
|
|
โดย: ati IP: 210.246.163.38 วันที่: 13 มกราคม 2549 เวลา:13:12:01 น. |
|
|
|
โดย: Minny IP: 203.148.189.51 วันที่: 13 มกราคม 2549 เวลา:15:06:05 น. |
|
|
|
โดย: คนอยากบิน IP: 202.28.181.9 วันที่: 13 มกราคม 2549 เวลา:15:28:50 น. |
|
|
|
โดย: lonely sea (seenil ) วันที่: 13 มกราคม 2549 เวลา:16:41:11 น. |
|
|
|
โดย: blu-snow IP: 203.146.82.15 วันที่: 13 มกราคม 2549 เวลา:22:12:38 น. |
|
|
|
โดย: umm IP: 137.222.10.57 วันที่: 14 มกราคม 2549 เวลา:0:15:13 น. |
|
|
|
โดย: ตี๋น้อย (Zantha ) วันที่: 14 มกราคม 2549 เวลา:15:06:45 น. |
|
|
|
โดย: นิรบาล IP: 61.19.222.33 วันที่: 15 มกราคม 2549 เวลา:8:40:00 น. |
|
|
|
โดย: zMee วันที่: 16 มกราคม 2549 เวลา:1:34:41 น. |
|
|
|
โดย: ดาวนิล IP: 61.91.35.237 วันที่: 16 มกราคม 2549 เวลา:9:49:11 น. |
|
|
|
โดย: nan IP: 203.147.28.82 วันที่: 16 มกราคม 2549 เวลา:20:46:22 น. |
|
|
|
โดย: นี IP: 202.12.97.100 วันที่: 17 มกราคม 2549 เวลา:5:13:14 น. |
|
|
|
โดย: คนรักหนัง IP: 203.146.71.174 วันที่: 18 มกราคม 2549 เวลา:8:30:16 น. |
|
|
|
โดย: Shanky IP: 144.32.128.13 วันที่: 18 มกราคม 2549 เวลา:19:44:32 น. |
|
|
|
โดย: sup IP: 58.9.11.41 วันที่: 19 มกราคม 2549 เวลา:1:28:33 น. |
|
|
|
โดย: pom IP: 203.118.125.207 วันที่: 19 มกราคม 2549 เวลา:16:37:52 น. |
|
|
|
โดย: soulworld IP: 210.246.69.61 วันที่: 20 มกราคม 2549 เวลา:2:24:04 น. |
|
|
|
โดย: cottonbook วันที่: 21 มกราคม 2549 เวลา:21:27:25 น. |
|
|
|
โดย: น้องเห็ด IP: 203.113.55.205 วันที่: 22 มกราคม 2549 เวลา:19:56:19 น. |
|
|
|
โดย: Larlynx IP: 203.107.217.194 วันที่: 23 มกราคม 2549 เวลา:12:50:11 น. |
|
|
|
โดย: jays IP: 58.11.4.128 วันที่: 26 มกราคม 2549 เวลา:10:21:02 น. |
|
|
|
โดย: Ackaru IP: 210.86.146.244 วันที่: 29 มกราคม 2549 เวลา:18:02:52 น. |
|
|
|
โดย: P o N G z` IP: 61.91.229.136 วันที่: 29 มกราคม 2549 เวลา:22:59:43 น. |
|
|
|
โดย: 1993 IP: 61.91.137.103 วันที่: 26 กุมภาพันธ์ 2549 เวลา:9:48:56 น. |
|
|
|
โดย: 1993 IP: 61.91.137.103 วันที่: 26 กุมภาพันธ์ 2549 เวลา:9:50:46 น. |
|
|
|
โดย: zero IP: 61.19.145.238 วันที่: 16 พฤศจิกายน 2549 เวลา:9:29:03 น. |
|
|
|
โดย: -- IP: 61.19.145.238 วันที่: 16 พฤศจิกายน 2549 เวลา:9:29:34 น. |
|
|
|
โดย: zero IP: 61.19.145.238 วันที่: 16 พฤศจิกายน 2549 เวลา:9:30:57 น. |
|
|
|
โดย: zero IP: 61.19.145.238 วันที่: 16 พฤศจิกายน 2549 เวลา:9:32:38 น. |
|
|
|
โดย: . IP: 61.19.145.238 วันที่: 16 พฤศจิกายน 2549 เวลา:9:34:11 น. |
|
|
|
โดย: TheChamp IP: 58.8.104.140 วันที่: 1 กันยายน 2550 เวลา:2:08:00 น. |
|
|
|
โดย: ไม่สำคัญ IP: 203.113.80.136 วันที่: 1 ตุลาคม 2550 เวลา:15:50:36 น. |
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
- Next , ทรงผมชวนกลุ้มใจกับหนังไซไฟดูเพลินๆ
- Spider-Man 3 , แมงมุมดำตัวนั้น ฉันเห็นมันอยู่ในใจเราทุกคน
- Miss potter , เรื่องของเธอ(พ็อตเตอร์)และผมฯ
- Me...Myself ขอให้รักจงเจริญ , แค่นี้ก็พอแล้ว
- Meet the Robinsons , เมื่อพบความผิดหวังจะโทษโน่นโทษนี่ หรือ เลือกที่จะเดินหน้าต่อไป
- Shooter , หนังแอคชั่นที่ดูจบแล้ว"เออ มันดีแฮะ"
- Hannibal Rising , ความน่าผิดหวังของหนังฮานนิบาล
- Confession of pain , ความแค้นอันแสนเศร้า
- Pans Labyrinth , คือจินตนาการแสนสวยงาม หรือ คือความจริงที่เจ็บปวดและขมขื่น
- The Number 23 , วิเคราะห์สภาพจิตใจผู้หลงใหลเลข 23
- เมล์นรก หมวยยกล้อ , รถเมล์สายนี้ไม่ตลกแต่สนุก
- The Lives of Others , อ๊ะ นี่มัน Infernal affairs เวอร์ชั่นกำแพงเบอร์ลิน
- Sunshine , อาทิตย์สิ้นแสง ชีวิตสิ้นสูญ
- The Fountain , เรารู้จักความตายมากมายแค่ไหนกัน (ศาสนา+จิตวิทยา+วิทยาศาสตร์)
- แฝด , เข้าใจพิม เข้าใจพลอย เข้าใจ"แฝด"
- I'm a Cyborg, But That's OK , แต่ I ไม่ค่อย OK
- The Good Shepherd , จะลงเรือทั้งทีคิดให้ดีก่อนตัดสินใจ
- Bridge to Terabithia , Just close your eyes but keep your mind wide open
- 300 , นี่คือสปาตั้น(โว้ย) ... พลั่กกกกกก
- The Queen , แม้จะเป็นเรื่องของ 'ควีน' แต่นี่คือ การกะเทาะเปลือกเล่าเรื่อง 'คน'
- Rocky Balboa , ชีวิตไม่ได้สำคัญว่าจะต่อยได้หนักแค่ไหน
- Charlotte's Web , มิตรภาพไม่ได้มีราคา
- The Pursuit of Happyness , ปัญหาชีวิตก็เหมือน รูบิค - ถ้าทำไม่ได้จะ สู้ต่อ หรือ โยนทิ้ง-
- Volver , ความเจ็บปวดของแม่และลูกสาว
- Music and Lyrics , หนังที่น่ารักที่สุดในรอบ(หลาย)ปี
- ตำนานสมเด็จพระนเรศวรมหาราช ภาค 2 , จะสนไปทำไมกับเรื่องอิสรภาพที่ไกลตัว
- Dreamgirls , วันที่ ธุรกิจ กลืนกิน ศิลปะ
- Babel , เราเป็นส่วนหนึ่งของโลกใบนี้ไปแล้วหรือยัง
- Rough , จาก H2 มาสู่ Touch และได้เวลา Rough
- Curse of the Golden Flower , ความเน่าหนอนฟอนเฟะของสถาบันครอบครัว
- Fur: An Imaginary Portrait of Diane Arbus , ความงามที่แตกต่าง โลกที่แตกต่าง
- ตำนานสมเด็จพระนเรศวรมหาราช ภาค1 , ไทยจะสิ้นชาติไม่ใช่เพราะใคร หากมิใช่เพราะไทยด้วยกัน
- Perfume: The Story of a Murderer , ทำความรู้จักและเข้าใจ ฆาตกรน้ำหอมมนุษย์
- Blood diamond , "ผมไม่เข้าใจว่าทำไมเราต้องมาฆ่ากันเอง"
- The Black Dahlia , ดอกรักเร่ ที่สวยแค่สไตล์แต่ไร้เสน่ห์
- Night at the Museum , ความบันเทิงสำเร็จรูปที่สนุกเพลินเกินห้ามใจ
- ===== 5 หนังไม่ชอบ + 10 หนังชอบ ประจำปี 2549 =====
- +++ 10 "ฉาก"ประทับใจจาก"หนัง"ปีที่ผ่านมา +++
- ++ ชวนเพื่อนๆมาเลือก 10 ตัวละครประทับใจ จากหนังปีที่ผ่านมา ++
- The Holiday , จะทำอย่างไรในวันที่ใจเจ็บ
- Lucky Number Slevin , ของเค้าดี แต่ ผิดที่ ผิดเวลา
- The King and the Clown , ความรักของตัวตลกบนหลังเสือ
- Déjà vu , เอ๊ะ เราเคยเจอมาก่อนหรือเปล่า
- Death Note 2: The Last Name , ได้เวลาเก็บสมุดคืนเจ้าของ
- Saw III , บทเรียนสุดท้ายของคุณครู จิ๊กซอว์
- The Village Album , ถ่ายภาพด้วยหัวใจแล้วบันทึกใส่ความทรงจำ
- 007 : Casino Royale , นี่ซิ เจมส์ บอนด์
- The Prestige , คุณตั้งใจดูอย่างใกล้ชิดแล้วจริงๆหรือ ?
- The Banquet , แฮมเล็ต เวอร์ชั่น ประหารเจ็ดชั่วโคตร
- ผีสามบท บทที่ 3 : เปนชู้กับผี , พอกันที ผีGMO
- ผีสามบท บทที่ 2 : Monster House , บ้านผีสิงที่แสนจะบันเทิงใจ
- ผีสามบท บทที่ 1 : The Grudge 2 , ปัญหาของ ป๋า กับ เด็กผี
- The Guardian , "สถิติ" ไม่สำคัญเท่า "ทัศนคติและเจตคติ"
- หมากเตะรีเทิร์นส , หมากเกมส์นี้ น่าจะดีได้มากกว่านี้
- 12 เกมสยาม +13 เกมสยอง , มันไม่ใช่แค่เกม
- Cars , 20 ปีของ Pixar กับเรื่องของ "คาร์" (ซึ่งก็คือเรื่องของ "คน")
- The Devil Wears Prada , (จากหนังสือมาเป็นหนัง) ร้ายก็ยังไม่เปลี่ยนแปลง
- Death Note , สมุดเล่มนี้ ดี จริงหรือ?
- L'Enfant (The child) , เด็กไม่รู้จักโต
- World Trade Center , เป็น"ฮีโร่"ไม่ได้วัดกันที่ผลลัพธ์
- The Host , สัตว์ประหลาด สนุกประหลาด
- Season changes , เมื่อ"เพื่อนสนิท"กลายมาเป็น"แฟนฉัน"ในวันที่"อากาศเปลี่ยนแปลงบ่อย"
- Me and You and Everyone We Know , เราอยู่ร่วมกัน เรารู้จักกัน แต่เราไม่เชื่อมต่อถึงกัน
- Snakes on a Plane , ที่อยากไปดูก็เพราะ "งูบนเครื่องบิน"
- United 93 , ทรงพลัง และ สะเทือนใจ
- Running boy (Marathon) , ทุกชีวิตล้วนมี"หัวใจ"
- โคตรรักเอ็งเลย , เกือบโคตรรัก "โคตรรักเอ็งเลย"
- Sad movie , แม้รักต้องพลัดพรากก็ยังฝากความทรงจำอันงดงาม
- The Break-Up , วิธีทำลายชีวิตคู่ตัวเองให้ย่อยยับ
- แก๊งชะนีกับอีแอบ , หนัง comedy ไทยดีๆยังมีอยู่
- Pirates of the Caribbean: Dead Man's Chest , "สลัด"จานนี้รสชาติดีเพราะ"Johnny Depp"
- Tsotsi , พื้นฐานจิตใจมนุษย์เป็น สีขาว หรือ สีดำ
- Superman Returns , ทำไมโลกใบนี้ยังต้องการ Superman ?
- Silent Hill , ของดีที่อยู่ในมือพ่อครัวขาดฝีมือ
- over the hedge , บทเรียนชีวิตเรื่องมิตรภาพและครอบครัว
- Don't tell , แผลในใจแค่"ลืม"คงไม่พอ
- Slither , คูลฟีเวอร์สีเลือด เชือดมนุษย์โลก
- The Omen , ซาตานอยู่รอบตัวเรา
- Scary movie 4 , ผ่านมา --> ฮา --> ผ่านไป
- Paradise now , สวรรค์อยู่หนใด
- X-Men: The Last Stand , X = mutant , รักร่วมเพศ , คนผิวดำ , ยิว ฯลฯ
- ก้านกล้วย , "ช้างกูอยู่ไหน" >> "ช้างกูอยู่นี่"
- The Da Vinci Code , ศรัทธาที่บิดเบือน
- Always: Sunset on Third Street , บางสิ่งที่ไม่อาจเห็นได้ด้วยตา แต่สัมผัสได้ด้วยใจ
- Poseidon , จมเร็ว จบเร็ว
- Match point , เกมส์กิเลสของคนเห็นแก่ตัว
- Mission: Impossible III, ภารกิจสุดมันส์ที่ขาดเสน่ห์
- Perhaps love , รักซ้อนรัก หนังซ้อนหนัง อดีตซ้อนปัจจุบัน
- Ice Age: The Meltdown , ได้เวลายุคน้ำแข็งครองเมือง
- Red lights , ผู้ชายไม่รู้ตัว ผู้หญิงไม่รู้ใจ
- Failure to launch , Success to love
- Inside man , คน(ดี/ชั่ว) ใน คน(ดี/ชั่ว)
- Where the Truth Lies , ความจริงนอนนิ่งอยู่ที่ใด ?
- โหน่ง เท่ง นักเลงภูเขาทอง , ฮาน้อยกว่าที่คิด มีสาระมากกว่าที่หวัง
- My girl and I , รักครั้งแรกจะเปลี่ยนเราไปตลอดกาล
- V for Vendetta , เผด็จการรัฐสภา VS. พลังประชาชน
- A History of violence , มาทำความรู้จัก "ความรุนแรง" กัน
- Final Destination 3 , เหล้าเก่าในขวดเก่า
- The Constant Gardener , ในความลับมีความจริง ในความจริงมีความรัก
- คำพิพากษาของมหาสมุทร (Invisible Waves) , คลื่นบาปที่นิ่งสงบ
- Walk the line , มิตรภาพในความรัก
- เด็กหอ , หอนี้มีดีกว่าผีหลอก
- Brokeback Mountain , รักซ่อนเร้น
- Munich , ผลของการสาดน้ำมัน(ความรุนแรง)เพื่อดับไฟ(แค้น)
- Memoirs of a Geisha , ชาเขียวสำเร็จรูปที่ผสมน้ำมากไป
- Prime , รักคงยังไม่พอ
- An Unfinished Life , ชีวิตที่หยุดเดิน
- In Her Shoes , หากเปรียบรองเท้าคือชีวิต
- Just Like Heaven , เมื่อพื้นที่ของชีวิตไม่เหลือเผื่อให้ความสุข
- The Promise , คำสัญญา ชะตากรรม ความรัก
- 5 หนังไม่ชอบ + 10 หนังชอบ (ของปีที่ผ่านมา)
- 10 ฉากประทับใจจากหนัง (ในปีที่ผ่านมา)
- 10 ตัวละครประทับใจจากหนัง (ในปีที่ผ่านมา)
- The Chronicles of Narnia: The Lion, The Witch and the Wardrobe , ส่วนผสมที่ลงตัวสำหรับทุกครัวเรือน
- April Snow , บางครั้งความรักก็เจ็บปวดโดยมิอาจหลีกเลี่ยงได้
- King Kong , แล้ว "ลิงยักษ์" ก็ตกหลุม "รักหญิง"
- The Descent , ถึงถ้ำ ถึงเลือด ถึงเนื้อ ถึงกระดูก
- The Maid , ผีสิงคโปร์
- The Exorcism of Emily Rose , ผีเข้า(ศาล)
- Hidden (Caché) , ความจริงที่ซุกซ่อน (ในหนังที่ยอดเยี่ยม)
- Chicken Little , กุ๊กไก่ของ Disney ที่ไร้เงา Pixar
- Nana , โลกของนานะ โลกของความรัก ความฝัน และ มิตรภาพ
- เด็กโต๋ , สายธารชีวิตแห่งบ้านแม่โต๋
- Harry Potter and the Goblet of Fire , กีฬาสีสามสถาบันกับเวอร์ชั่นภาพยนตร์ที่ดีที่สุด
- Corpse Bride , รักไม่มีวันตาย
- Yes , บทกวีอีโรติค ความรัก การเมือง และ การมีตัวตน
- รับน้องสยองขวัญ , หายใจเข้าก็ เฮ้อ หายใจออกก็ เฮ้อ
- Lord of War , นิ้วที่ลั่นไกจากมือที่มองไม่เห็น
- Saw II , สยองอย่างมีประเด็น
- Goal! , ประตูชัย(goal)เป้าหมายชีวิต
- Proof , ชีวิตที่สับสนของคนที่สูญเสีย
- The Legend of Zorro , ฮีโร่ที่ย่ำอยู่กับที่
- Flightplan , ขึ้นได้สูง บินได้สวย ลงไม่นิ่ม
- Sky High , อยากจะเป็น hero ที่ "เปลือก" หรือที่ "แก่น"
- A Sound of Thunder , เรื่องราวอยู่ในโลกอนาคต ตัวหนังอยู่ในโลกอดีต
- Red Eye , ไม่ใช่แค่ Fight or Flight แต่ยังเป็น Fight on Flight
- เพื่อนสนิท , เมื่อเส้นแบ่งของ "คนรัก" กับ "เพื่อน" เริ่มเลือนราง
- Transporter 2 ควบ Into the Blue , ขึ้นรถดีกว่าลงเรือ
- Madagascar , มิตรภาพกับการเรียนรู้ชีวิต และ นกเพนกวิน
- Cinderella man , Jim Braddock ชายที่ไม่ได้เป็นแค่นักมวย
- Dear Frankie , คำลวง ความรัก ครอบครัว
- Dark Water , ความสัมพันธ์แม่-ลูก-ผี (จากหนังสือสู่ภาพยนตร์)
- Seven Swords , ... ที่ควรยาวกลับสั้น ที่ควรสั้นกลับยาว ...
- แหยม ยโสธร , ขำขำ - หม่ำ - อะฮึ่ย อะฮึ่ย
- Charlie and the Chocolate Factory , Imagination is more important than knowledge
- The Skeleton Key , ไขได้ดีพอสมควร
- About Love , เรื่องราวที่ "เกี่ยวกับ "รัก""
- 5x2 , สมการความรักของคน 2 คน
- ต้มยำกุ้ง , อร่อยรสแซ่บชามโตเกินมาตรฐานแต่อาจไม่ผ่านเชลล์ชวนชิม
- Somersault , ความรัก - Sex - เด็กสาวและความทุกข์ทรมานใจ
- The Upside of Anger , เรื่องหนักๆของครอบครัวที่เล่าอย่างเบาๆ
- Land of the Dead , หนึ่งเรื่องราวของซอมบี้ที่กลับไม่ได้ไปไม่ถึง
- Crash , ผลกระทบของการชนที่"คน"มีต่อกันและกัน
- วัยอลวน 4 : ตั้ม-โอ๋ รีเทิร์น , หนังครอบครัวสำหรับคนไทยที่ดีที่สุดในรอบหลายปี
- The Island , โลกอนาคตและโคลนนิ่งฉบับระเบิดเถิดเทิง
- The Keys to the House , "บ้าน"หลังนี้จะมีความรักเป็น"กุญแจ"
- The Longest Yard , เกมส์เก่าเอามาเล่าใหม่ใช้วิธีการเดิม
- Fantastic Four , ความสนุกสูตรสำเร็จที่เด็กดูได้ผู้ใหญ่ดูเพลิน
- War of the Worlds , เมื่อสปีลเบิร์กเลิกรักมนุษย์ต่างดาว
- Swing Girls , สวิงกันแบบคึกคัก สดใส ไร้มลพิษ
- Hotel , โรงแรมที่ไร้เรื่องราว
- Assault on Precinct 13 , อีกหนึ่งความจนตรอกที่ระทึกคุ้มค่า
- Batman Begins , ปฐมบทแรกบินกับการตีความครั้งใหม่
- Mr. and Mrs. Smith , เรื่องราวชีวิตคู่ที่สวมเสื้อคลุมหนังแอคชั่น
- มหาลัย' เหมืองแร่ , เหมืองแร่และชีวิตกับหน่วยกิตที่ต้องขุด
- House of Wax , ความสยองที่แปลกตากับหุ่นขี้ผึ้ง สองดาราและหนึ่งปารีส
- Sin city , ฟิล์มนัวร์ที่ลงตัวและเจ๋ง
- Star Wars: Episode III Revenge of the Sith , การปิดตำนานและการเริ่มต้นอย่างสมบูรณ์
- The Jacket , การเดินทางข้ามเวลา ความหลอนและวงจรชีวิต
- A Lot Like Love , รักด้วยใจแต่ตัดสินใจด้วยสมอง
- เฉิ่ม... , คุณ"สมบัติ" อาจไม่ "ดีพร้อม"แต่ก็ดีเพียงพอ
- Be With You , ความสุขของฉันคือ"การได้อยู่กับคุณ"
- Hostage , เหล้าเก่าในขวดใหม่ที่ไม่น่าผิดหวัง
- Kingdom of Heaven , สงครามครูเสดครั้งนี้ดูก็ได้ไม่ดูก็ไม่น่าเสียดาย
- Spanglish , เรื่องราวที่กระจัดกระจายแต่ให้แง่มุมหลากหลายในครอบครัว
- Guess Who , เสียงฮาจากความแตกต่างและBernie Mac
- The Interpreter , ทริลเลอร์ที่ดี(แต่ไม่ดีเท่าที่ควรจะเป็น)
- Hide and Seek , มีปมที่ดีแต่มีบทที่อ่อน
- The Chorus (Les Choristes) , ง่ายๆแต่ได้ใจ
- Hitch , สนุก น่ารัก ขำขำ รู้สึกดี
- Sahara , หนังสนุกแค่เป็นช่วงๆหรือผมง่วงกันแน่
- Boogeyman , ตื่นเต้นตกใจ แต่ อะไร ยังไง ทำไม?
- Tokyo Godfathers , การตามหา"ครอบครัว"ที่สนุกมากๆ
- บุปผาราตรี เฟส 2 , เมื่อบุปผาเริ่มร่วงโรย
- Dont move , นอกจากตัดสินใคร คุณเข้าใจใครคนนั้นดีแล้วหรือยัง?
- Crying Out for Love, In the Center of the World , ความทรงจำและเทปคาสเสตต์/ความรักและใจกลางโลก
- The Ring Two , ไม่สมศักดิ์ศรี "The Ring"
- A Very Long Engagement , หนังที่มากไปด้วยความทะเยอทะยาน
- Lemony Snicket's A Series of Unfortunate Events , การดัดแปลง"โชคร้าย"ที่ทำได้"ดี"
- Hana & Alice , มิตรภาพ ความรัก ความทรงจำ
- Hotel Rwanda , หนังที่ให้คนดูมากกว่าความเป็นหนังดี
- In Good Company , ผู้ชายขาขึ้นกับผู้ชายขาลง
- Being Julia , โลก(ของจูเลีย)คือละคร
- หลวงพี่เท่ง , เรื่อยๆขำๆพอไปวัดไปวา
- Sideways , รักนุ่มๆชุ่มไวน์ในวันเบาๆ
- Million Dollar Baby , ความยอดเยี่ยมท่ามกลางศรัทธาและความอบอุ่น
- Constantine , "คนเห็นผี"ปราบลูกปีศาจ
- Shall we dance , คุณเต้นรำกับคู่ของคุณครั้งสุดท้ายเมื่อไร
- Finding Neverland , งดงามเหลือเกิน
- Kung Fu Hustle , ตลกน้อย สนุกมาก และลงตัว
- 2046 , ไปแล้วอย่าลืมกลับมา
- Ray , มีดีที่Jamie Foxx
- The Phantom of the Opera , ภายใต้หน้ากากมีเพียงความว่างเปล่า
- โรงเตี๊ยม , มีอะไรดีๆกว่าที่คิดและโฆษณา
- Meet the fockers , เรื่องของหนังตลกและครอบครัว
- Closer , เมื่อความรักถูกสำรวจและตีแผ่ผ่านตัวละคร
- The Aviator, .....And this is Howard Hughes
- The Forgotten, ไม่มีอะไรน่าจดจำ
- Birth , ยอดเยี่ยมในความหนักแน่นและเนิบนาบ
- ****1ปีที่ผ่านมา ฉากใดในหนังที่คุณประทับใจ ****
- 5หนังชอบ กับ 5หนังไม่ชอบ ของคุณในปี2547คือ....,
- National Treasure, เมื่อBruckheimerมาสร้างDavinci's code
- The Polar Express, ตื่นตาแต่ไม่ตื่นใจ
- แจ๋ว, แจ๋วน้อยกว่าที่หวัง
- Bridget Jones 2, รู้จักเธอมากขึ้นและรู้สึกดีกว่าที่คิด
- The Incredibles, ครอบครัวหรรษา
- ขุนกระบี่ ผีระบาด, กล้าที่จะบ้า ก็กล้าที่จะดู
- Ocean's Twelve, หนังขาย"เสน่ห์ดารา"
- หมานคร, เมืองนี้ภาพสวย+เพลงเพราะ+ประหลาดและยาก
- กั๊กกะกาวน์, "ใจ"คุณเต้นอย่างไรเมื่อคุณมีความรัก
- Alexander, ดราม่าชั้นดีแต่ความสนุกเป็นระลอกคลื่น
- Wimbledon, For love of the game+NottingHill+ภราดร
- Love me if you dare, หนังรักแปลกกับความรู้สึกก้ำกึ่ง
- Cellular, สนุกเป็นบ้า แอคชั่นแอบฮา
- Saw, OldBoy+Cube+ฆาตกรโรคจิต
- Ladder49, สิงห์ผจญเพลิงชื่อฮัวควิน ฟีนิกซ์
- The Grudge, เมื่อ"เด็กผี" go inter เป็น "โคตรผีดุ"
- Dodgeball, ฮาน้อยกว่าที่หวังแต่สนุกกว่าที่คิด
- Sky Captain and The World of Tomo, หนังไซไฟสไตล์"ฟ้าทะลายโจร"
- Resident Evil 2, อลิซเท่+เนเมซิสเห่ย+จิลเฉยๆ
- Shark Tale, คุณเป็น"somebody"แล้วหรือยัง
- สายล่อฟ้า, ความเป็นตัวตนที่ชัดเจนกับความสนุกกลางๆ
- Shutter กดติดวิญญาณ, นานๆทีจะมีหนังผีไทยดีๆให้ดูกัน
- The Terminal, น่ารัก นุ่มนวล และสนุกกว่าที่คิด
- Wicker park( spoilแล้วจะบอก), ลุ่มหลง คลั่งไคล้ หลอกลวงและความรัก
- Eternal sunshine รอบ2, ความอภิรมย์ที่มากขึ้นอย่างน่าแปลกใจ
- EternalSunshineOfTheSpotlessMind, คุณเคยอยากจะลืมบางสิ่งในชีวิตคุณบ้างไหม
- Three Extreme, อึดอัด ขยะแขยง รุนแรง และผิดหวัง
- Man on fire (no spoil), คนจริงเผาแค้น เผานานจนผมเกือบหลับ
- Bourne Supremacy, มันต้องให้ได้ยังงี้ซิ ต้องยังงี้ซิ
- Collateral...., it started like any other night
- Windstruck, งานมือตกของกวัก แจ ยอง
- งานของ M. Night Shyamalan, 6th sense/Unbreakable/Sign/และTheVillage
|
|
|
|
|
|
|
|
รู้ข้อดีข้อเสียไว้ก่อนแบบนี้ จะได้ทำใจก่อน
แต่แหม..อ่านแล้วชักไม่อยากดูเหมือนกัน
ปีนี้ยังไม่ได้เข้าโรงหนังเลย