Me and You and Everyone We Know , เราอยู่ร่วมกัน เรารู้จักกัน แต่เราไม่เชื่อมต่อถึงกัน
...ปีที่แล้วผมได้แผ่นหนังเรื่องนี้มาดูโดยไม่ได้ตั้งความคาดหวัง ไม่ได้คิดอะไร แค่เห็นว่าไม่มีอะไรจะดูเลย เปิดดูตอนใกล้จะนอน แต่เมื่อดูจบ ผมถึงกับตาสว่างและไม่รีรอที่จะจัดเปิดสมองส่วนบันทึกความทรงจำ แล้วนำหนังเรื่องนี้ติดอันดับ 1 ใน 10 หนังที่ผมชอบที่สุดในปีที่แล้วอย่างไม่ลังเล พลางนึกเสียดายที่จะมีหลายๆคนต้องพลาดหนังเรื่องนี้ไป เพราะเดาไว้ว่า หนังคงไม่เข้าโรงแน่ๆ แต่ผมก็ต้องดีใจเมื่อเห็นเครือ Apex นำเรื่องนี้มาฉายในปีนี้ในโครงการ Little big film
ความรู้สึกแรกที่ผุดขึ้นมาจากหนังเรื่องนี้เวลาเล่าให้ใครฟัง ผมบอกไปว่า หนังจี๊ดมาก
จี๊ด เป็นคำคุณศัพท์ที่ผุดขึ้นมาทันทีหลังหนังจบ มันคือความรู้สึกที่ไม่ใช่แค่เจ๋ง เพราะนอกจากความเจ๋งมันยังแอบเข้าไปกัดกินใจให้ร้องซี้ด จาก เจ๋ง + ซี้ด เลยกลายเป็น จี๊ด ในที่สุด
และคงเป็นเพราะ ในตอนที่ผมดูดีวีดีที่บ้านนั้น ผมเองก็กำลังอินกับหนังสือที่ผมชอบมากที่สุดของปีที่แล้วอย่าง 5 people you meet in heaven แม้จะแตกต่างกันเหลือเกิน แต่มีสิ่งหนึ่งร่วมกันที่ผมอ่านแล้วชวนให้คิดถึง คือ ความเกี่ยวโยงกันของผู้คนบนโลกใบนี้
...เคยคิดไหมครับ ว่า คุณเองอาจมีความสัมพันธ์กับใครบางคนที่ไม่รู้จักอย่างไม่รู้ตัวโดยมีเส้นด้ายบางๆที่มองไม่เห็นเชื่อมกันอยู่ เวลาคุณหกล้มลง คุณอาจไม่รู้ตัวว่าแรงล้มนั้นก็ส่งต่อไปถึงใครคนนั้นได้ เหมือนกับหนังเรื่อง crash ที่ทำให้เราได้เห็นว่า คนในสังคมนี้มีแรงกระทบหรือมีโมเมนตั้มส่งต่อถึงกัน
ความสัมพันธ์ใน Crash หรือ 5 people you meet in heaven ชี้ให้เห็นว่า การกระทำใดๆไม่ว่าจะแง่ดีหรือร้าย ซึ่งเราอาจคิดว่า มันเรื่องของฉันไม่ได้ยุ่งเกี่ยวกับใคร มันกลับไปกระทบคนอื่นได้โดยไม่รู้ตัว
ในขณะที่ความสัมพันธ์ใน Me and You and Everyone We Know ทำให้เราได้เห็นว่า ในโลกใบนี้เราไม่ได้อยู่ตัวคนเดียว แม้มันจะดูโดดเดี่ยวเพียงใด ยังมีหลายๆคนรอบๆตัวเราที่โยงใยกันไปมา เพียงแค่ว่า เราจะหันมาใส่ใจในกันและกันหรือไม่เท่านั้นเอง
...ฉากเก๋ๆ ฉากหนึ่งในเรื่อง คือฉากที่ พ่อลูกคู่หนึ่งซื้อปลาทองมีชีวิตใส่ถุงมาจากห้างสรรพสินค้า ปลาทองที่อยู่ในถุง ถูกลืมวางทิ้งไว้บนหลังคารถขณะกำลังเปิดประตู แล้วรถก็ขับออกมาบนถนน โดยมีถุงปลาทองบนหลังคา ชีวิตปลาทองตัวนี้พร้อมจะร่วงหล่นลงมาได้ทุกเมื่อ
คริสตีน นางเอกของเรื่องขับรถไปกับปู่ มองดูจากเลนข้างๆ พลางคิดไปว่า ปลาทองตัวนี้คงต้องตายแน่ๆ เพราะแค่เบรค ถุงก็จะร่วงตกมาที่พื้นแตกกระจาย ดังนั้นเธอจึงทำได้แค่ อธิษฐานให้กับมัน
ทันใดนั้น รถคันนั้นก็เบรค แต่ ปลาทองยังไม่ตาย
เพราะข้างหน้ายังมีรถอยู่อีกคัน แรงเบรคส่งผลให้ ถุงปลาทอง กระเด็นกระดอนส่งต่อไปยังท้ายรถคันหน้า
คริสตีน เปลี่ยนใจ รีบขับแซงไปดักรถคันที่มีปลาทองอยู่บนหลังรถ เพื่อชะลอความเร็วให้รถคันที่มีปลาทองไม่ขับเร็วจนเกินไป ถุงปลาทองจะได้ไม่ร่วงตกลงมา
แต่สุดท้าย ปลาทอง ก็ตกลงมาอย่างหลีกเลี่ยงไม่ได้
ชีวิตปลาทอง ดูช่างน่าสงสารเหลือเกิน ชีวิตที่ไม่มีทางเลือกก็เหมือนกับบางชีวิตของคนเรา
ชีวิตที่โดดเดี่ยว และ ไม่มีทางให้ไป การมีชีวิตรอดอยู่ได้ขึ้นอยู่กับคนรอบตัว
เพราะหากไม่มีรถคันหน้า มันก็คงตายตั้งแต่คราวแรก
หากเราเป็น ปลาทอง การมีชีวิตที่ตัวเองไม่มีสิทธิเลือก ต้องขึ้นอยู่กับคนอื่นๆบังคับทิศทาง ต้องกระเด็นกระดอนไปตามแรงของคนควบคุม ก็แย่พออยู่แล้ว แต่เราจะอ้างว้างเงียบเหงาเพียงใด เมื่อมองมารอบๆแล้วเห็นคนอื่นๆแค่มองแต่ไม่มีแม้แต่ความตั้งใจจะช่วยเหลือ มันคงเป็นความรู้สึกที่โดดเดี่ยวชนิดสุดจะทานทน
ในสังคมที่ต่างคนต่างอยู่ มันก็เหมือนกับการถอดปลั๊กและ disconnect ในกันและกัน ทั้งที่ ฉัน เธอ และ ทุกคนที่เรารู้จัก (Me and You and Everyone We Know )ต่างก็เดินเฉียดชนกันไม่เว้นแต่ละวัน
นั่นคือเรื่องของ คริสตีนและปลาทอง
แต่เรื่องราวของหนังไม่ได้มีแค่นั้น เพราะ ยังมีเรื่องของ คริสตีน และ ริชาร์ด พนักงานร้านขายรองเท้าที่เพิ่งแยกทางกับภรรยา
ครั้งแรกที่พบกัน ริชาร์ดแนะนำให้คริสตีนซื้อรองเท้า เธอตัดพ้อบอกว่า คู่ไหนๆก็เหมือนๆกันเพราะยังไง มันก็กัดเท้าเธออยู่ดี เธอมีส้นเท้าที่ต่ำทำให้เธอหลีกเลี่ยงไม่ได้ ริชาร์ดโต้แย้งว่า อย่าคิดว่าเราสมควรต้องรับต้องเจอสิ่งที่ไม่ดี
เป็นความจริง หากเรามองอย่างคริสตีนเราจะเห็นตัวเองว่า เราสมควรแล้วที่ต้องทนต่อไป
แต่หากเรามองในมุมของริชาร์ด เราจะเห็นว่า ไม่ใช่ตัวเราหรอกที่ไม่ดี ไม่ใช่ตัวเราไม่มีคุณค่า เพียงแค่ว่า เรายังหารองเท้าที่เหมาะสมกับตัวเราไม่ได้เท่านั้นเอง
การใช้ชีวิตก็เช่นกัน หลายคนเข้าใจว่าตัวเองเป็นเท้าที่ผิดปกติจึงต้องใช้ชีวิตอย่างทุกข์ทน เช่น หญิงสาวหลายคนยอมมีชีวิตอยู่อย่างแสนสาหัสกับคนรักที่ทำร้ายร่างกายเพราะเข้าใจว่า ตัวเองมีค่าเพียงเท่านี้แค่นี้คือดีที่สุดแล้วสำหรับชีวิต ทั้งที่จริงแล้วเธอไม่จำเป็นต้องยอมทนเลย เธอยังมีทางเลือกที่ดีกว่า เธอมีคุณค่ามากกว่านั้น เพียงแค่คนรักของเธอยังเป็นแค่รองเท้าที่ไม่เหมาะกับเท้าเท่านั้นเอง
จุดเริ่มต้นของความสัมพันธ์สร้างความรู้สึกดีๆให้เกิดขึ้นในใจทั้งสองคน แต่ทั้งคู่ก็หาได้ลงเอยอย่างง่ายดาย เพราะความแตกต่างในบุคลิกนิสัย ระหว่างคนที่กล้าทำอะไรดังที่ใจเรียกร้อง ทำตามสัญชาตญาณ กับ อีกคนที่ขาดความมั่นใจและต้องคิดพิเคราะห์สถานการณ์ ทำให้เรื่องราวของทั้งคู่ต้องติดๆหยุดๆกันไป
ยัง หนังยังไม่จบแค่เรื่องของ ริชาร์ด และ คริสตีน
คริสตีนเป็นศิลปินอิสระที่ทำงานหลักเป็นคนช่วยขับรถให้คนสูงอายุ เธอมีงานอดิเรกคือการสรรสร้างงานศิลปะ ซึ่งตัวเองหวังอยากนำเสนอให้กับเจ้าของแกเลอรี่
เธอนำงานไปเสนอด้วยตัวเองให้กับหญิงสาวเจ้าของแกเลอรี่ถึงที่ทำงาน แต่เจ้าของแกเลอรี่กลับบอกให้เธอส่งทางไปรษณีย์ด้วยท่าทีแบบมะนาวไม่มีน้ำ ทำให้เธอไม่เข้าใจว่า การที่เธอมาถึงนี่แล้วทำไมยังต้องกลับไปส่งทางไปรษณีย์อีก ฉากนี้มีความต่อเนื่องไปถึงการไม่สามารถแยกของจริง ของปลอมของหญิงสาวเจ้าของแกเลอรี่ เพราะนี่คือการสะท้อนและกัดหยิกสังคมในยุคไซเบอร์ที่เจ้าของแกเลอรี่แสวงหา
สังคมที่ คนเรา สื่อสาร กันแบบ คนต่อกัน น้อยลง สังคมที่เราให้คุณค่ากับอินเตอร์เน็ต ตัวเลข ฯลฯ สังคมที่การพูดกัน การสื่อสารกันเป็นความแปลกแยกแปลกปลอม สังคมที่มองไม่เห็นหัวและไม่ใส่ใจกันและกัน
เรามองไม่เห็นความเป็นมนุษย์ เรามองเห็นคนแต่เราไม่เห็นคน เราเห็นเขาเป็นแค่สินค้า เป็นแค่งาน เพราะเปลือกภายนอกที่เคลือบฉาบอยู่ เราสร้างความปลอมแปลงให้กับเปลือกภายนอกเพื่อบดบังตัวตนของตัวเรา จนเราไม่สามารถมองหรือแยกแยะระหว่างจริงหรือลวง
จนในช่วงเวลาหนึ่ง ที่เธอถอดเกราะภายนอกออกเหลือแค่ความเป็นคน หญิงสาวเจ้าของแกเลอรี่ผู้มีระยะห่างกับผู้คนก็สามารถสัมผัสได้ถึง ความรู้สึก ที่เธอและคริสตีนมีเหมือนๆกัน นั่นคือ ความโดดเดี่ยวในโลกใบนี้ คือ ความเป็นมนุษย์ที่เธอและคริสตีนมีร่วมกัน ความเป็นมนุษย์ที่หายไปในยุคสมัยดิจิตอลและ นำไปสู่การเชื่อมโยงกันด้วย มักกะโรนี
หนังไม่ได้มีแค่เรื่องของ คริสตีนและเจ้าของแกเลอรี่ เพราะเธอทั้งคู่ยังมีความเกี่ยวโยงไปถึง เด็กชายสองคน
ปีเตอร์และร็อบบี้ เป็นพี่น้องที่มีพ่ออย่าง ริชาร์ด ความสัมพันธ์ของพ่อลูกนี้ไม่ใคร่ดีนัก เพราะคนเป็นลูกก็เกิดความรู้สึกต่อต้านลึกๆกับพ่อที่แยกทางมากับแม่ ส่วนคนเป็นพ่อเองลึกๆก็ไม่มั่นใจว่าตัวเองจะทำหน้าที่พ่อได้ดีพอ ทั้งสามคนอยู่ด้วยกันแต่เหมือนว่ามียังขาดการเชื่อมต่อ(connect)เข้าไปถึงภายในกันและกัน
และแต่ละคนก็มีความรู้สึกอ้างว้างซึ่งนำพ่อให้ไปพบกับคริสตีน ความเหงาของร็อบบี้พาเขาไปพบกับหญิงสาวในอินเตอร์เน็ต และ ความโดดเดี่ยวของปีเตอร์พาเขาไปพบกับหญิงสาวอีกสามคน นั่นคือ เด็กข้างบ้านที่มีความฝันที่จะสะสมข้าวของไว้ให้สามีและลูกตอนโต และ คู่เพื่อนซี้ที่สนใจในเรื่องของความเป็นสาวที่กำลังก้าวย่างเข้ามา
หนังยังมีเรื่องของปู่และคนรัก และ เรื่องของเพื่อนร่วมงานของริชาร์ดกับสองสาว ซึ่งเรื่องราวของผู้คนทั้งหลายในเรื่องล้วนก็มาขมวดเจอกันเป็นวงกลม เป็นวงกลมของความสัมพันธ์ ความสัมพันธ์ของแต่ละคนที่มีชีวิตอยู่อย่างเหมือนไม่สามารถเชื่อมต่อ (disconnect) กันได้ ก่อนที่จะมาพบใครอีกคน และ เชื่อมต่อ(connect) กันได้ในที่สุด
...ความรู้สึกโดดเดี่ยว หรือ ความรู้สึกไร้ตัวตนของมนุษย์นั้นก็เหมือนกับตัวปลาทองในหนัง ที่แม้มีผู้คนรอบกายแต่ก็ไร้ซึ่งคนสนใจ หรือ หากจะมีการพูดคุยก็เป็นการเชื่อมกันได้แค่ที่เปลือกแต่การเชื่อมนั้นมันไม่สามารถเติมเต็มความรู้สึกที่ขาดหายไป เพราะมันก็เป็นเหมือนกับการสร้างความสัมพันธ์เพียงผิวเผินเช่นตอนที่ คริสตีนเจอกับเจ้าของแกเลอรี่ หรือ ตอนที่ริชาร์ดกำลังจะแยกทางกับภรรยาและลูกชายก็เหมือนไม่ได้พยายามจะเข้าหาสนใจ
การเผามือแม้เขาจะบอกว่าเพราะเป็นธรรมเนียมที่ทำสืบต่อกันมา แต่ มันก็เป็นการกระทำที่ทำให้เพื่อรู้สึกถึงการมีตัวตนอยู่ในโลกใบนี้ เหมือนที่บางคนใช้วิธีทำร้ายตัวเองเช่นกรีดข้อมือ กินยาเกินขนาด ฯลฯ พวกเขาบางคนไม่ได้ทำเพราะผิดหวังเสียใจ แต่ทำไปเพราะ รู้สึกไม่มีใครและไร้ตัวตน
อุปสรรคในการเชื่อมต่อหรือการสร้างความสัมพันธ์ที่ทำให้คนรู้สึกเช่นนี้ ก็มาจากการไม่สนใจ ไม่ใส่ใจ และ ไม่เอาใจใส่คนรอบข้างหรือคนใกล้ตัว นับวันปลั๊กที่เชื่อมต่อผู้คนในสังคมก็เริ่มหลุดมากขึ้นไปทุกที
นอกจากเรื่องราวของความสัมพันธ์ระหว่างบุคคล หากมองถึงความเป็นปัจเจกของแต่ละตัวละคร หนังยังพูดถึงรูปแบบการใช้ชีวิตและตัวตนของคนแต่ละช่วงวัย ไม่ว่าจะเป็น จินตนาการและความอยากรู้อยากเห็นของวัยเด็ก, การก้าวข้ามวัยของวัยรุ่นเด็กสาวที่สนใจใคร่รู้ในเรื่องของเพศ , ความไม่มั่นคงและความโดดเดี่ยวของคนในวัยทำงาน ไปจนถึง ความอ้างว้างเปลี่ยวเหงาของวัยชรา
เรื่องราวของแต่ความสัมพันธ์แต่ละมีประเด็นดีๆที่สอดแทรกอยู่มากมาย สุดแล้วแต่ใครจะมองในมุมไหน หรือ หากจะไม่ขบคิดหนังก็ให้ความเพลิดเพลินโดยไม่รู้สึกเบื่อ ในข้อคิดของหนังยังมีความงดงามของอารมณ์ที่ส่งต่อมาให้คนดู ซึ่งตัวหนังแสดงออกชัดเจนว่าผู้กำกับทำหนังเรื่องนี้ไปด้วยอารมณ์ศิลปินที่มีอยู่ล้นเปี่ยม และ ผลงานของเธอชิ้นนี้ก็เต็มไปด้วยความคิดสร้างสรรค์
ซึ่งบางอารมณ์ของหนังทำให้ผมรู้สึกโยงไปถึงความเหงา และการเติมเต็มในกันและกัน + ตัวตนของตัวผู้กำกับที่ถ่ายทอดออกมาในหนัง ใน Lost in translation (สองเรื่องนี้ก็มีเป็นหญิงสาวอารมณ์ศิลปินเหมือนๆกัน) จะต่างก็ตรงที่ว่า Lost in translation อาจสัมผัสคนดูแค่ที่อารมณ์แต่เรื่องนี้ ยังไปเล่นกับ ความคิด ของคนดู
Me and You and Everyone We Know เป็นหนังที่หลายคนเห็นชื่ออาจพาตัวเดินหนี เพราะเห็นชื่อแล้วขยาดคาดว่าจะเป็นหนังอาร์ตที่ดูยากเย็นแสนเข็ญ นั่นเป็นความเข้าใจผิดอย่างแรง เพราะ นี่เป็นหนังที่ดูเข้าใจง่าย ไม่ซับซ้อน ไม่ยากจนต้องใช้ความพยายามดูและก็ไม่ได้ง่ายเหมือนหนังสีลูกกวาด ไม่อืดอาดเนิบนาบให้นอนคอพับคาโรง เพียงแค่ รสชาติของหนังอาจไม่คุ้นลิ้นเท่านั้นเอง
สิ่งที่ชอบ
1.จี๊ด ... จี๊ดไม่ใช่ชื่อคน แต่ จี๊ด คือ อารมณ์ความรู้สึกที่ได้หลังดูหนังจบ หลายจุดของหนังที่ดูแล้วต้องชมคนเขียนบทซึ่งก็เป็นคนเดียวกับผู้กำกับ ว่า คิดได้ยังไง ไม่ใช่แค่คิดได้ไง แต่ยังนำเสนอออกมาได้อย่างมีเสน่ห์เหลือเกิน
เรียกได้ว่าหลายฉากในหนัง ถ้าคนทำไม่แน่จริงผลที่ออกมามีสิทธิจะออกมาโดดเด้งเหมือนนักเรียนหนังอยากลองอยากโชว์ฝีมือจนล้นเกิน อย่างที่หลายคนขยาดว่าจะเป็นหนังแบบติ๊สแตกหรือเปล่า หรือ ตัวหนังอาจกลายเป็นดูปลอมหรือดูเฟคหรือดูเสแสร้งได้ง่ายๆ แต่เรื่องนี้ไม่ทำให้รู้สึกเช่นนั้นเลยแม้แต่น้อย หนังเล่าเรื่องอย่างจริงใจและไม่ติ๊สแตกอย่างที่หลายคนคิด
2.มิแรนดา จูลาย ... จากข้อ 1 ผู้ที่สมควรได้รับคำชมไปเต็มๆคือเธอคนนี้ ผู้รับบทควบทั้งกำกับ เขียนบท และ นำแสดงเอง ไม่น่าแปลกใจที่หนังไปคว้ารางวัลในหลายๆเทศกาลหนังมาแล้ว เพราะ เธอได้สร้างสิ่งมหัศจรรย์ให้เห็นกับการเขียนบทที่จัดจ้าน จี๊ดจ๊าด แต่ก็ไม่หลุดหรือแปลกแยก ทั้งยังงดงามและเปี่ยมด้วยปรัชญาแถมสะท้อนมุมมองสังคมบวกข้อคิดอีกมากมาย
3.ความคิด ... หนังเล่าเรื่องไปเรื่อยๆของคนแต่ละคู่เหมือนไม่มีอะไร แต่ดูๆไปหนังกลับมีนัยยะแฝงอยู่เกือบตลอดเวลา และความคิดที่ผู้กำกับแนบแฝงไว้ก็ไม่ได้ยากเย็นที่จะต้องปีนบันไดแปลความ มันดูง่ายและสนุกไปในคราวเดียว
4.ฉากเดินไปตาม Tyrone Street , ฉากติดกาวในห้างสรรพสินค้า และ ฉากปลาทอง .... ฉากเหล่านั้นเก๋ไก๋และให้อารมณ์แปลกประหลาดที่ยากจะลืมได้ลง สองฉากแรกโรแมนติกมาก เป็นความโรแมนติกที่ไม่ได้หวานแหววแต่เป็นความโรแมนติกที่ดูจริงใจและผลิออกมาจากความคิดของตัวละคร มิหนำซ้ำยังสอดใส่ไดอะล็อกที่เปรียบเปรยชีวิตคู่ได้อย่างน่าสนใจ ส่วนฉากหลังเป็นฉากที่ทำให้ผมตาค้างเพราะทึ่งในไอเดียและการลำดับภาพ เป็นจุดเริ่มต้นที่มีพลังให้ผมต้องตั้งใจดูตอนที่ได้ดูหนังเรื่องนี้ครั้งแรก
สรุป ... Me and You and Everyone We Know เป็นหนังที่ มีทั้งกึ๋น มีทั้งความงดงาม มีทั้งข้อคิด มีทั้งความเป็นศิลปะ นี่เป็นเหตุผลของคำว่าจี๊ดที่ผมบัญญัติให้เฉพาะกับเรื่องนี้ เป็นเหตุผลที่ผมเลือกให้เป็น 1 ใน 10 หนังที่ผมชอบมากที่สุดของปีก่อน และ เป็นเหตุให้ผมยอมเสียเงินตีตั๋วไปดูในโรงอีกครั้งหนึ่งแม้จะเคยดูแผ่นไปแล้วก็ตาม อยากให้ได้ไปดูกันครับเป็นอีกเรื่องที่ขอเชียร์อย่างออกหน้า
ป.ล. 10 หนังประทับใจของปีก่อน(ไม่เรียงลำดับ)
1.Marathon หรือ Running boy 2.Me and you and everyone we know 3.Nana 4.เฉิ่ม 5.Hana & Alice 6. 24 ซีซั่น 3 7.Proof 8.Finding Neverland 9.The Chronicles of Narnia: The Lion, The Witch and the Wardrobe 10.Hidden
... รายละเอียดของความชอบเขียนไว้ที่นี่ครับ
5 หนังไม่ชอบ + 10 หนังชอบ (ของปีที่ผ่านมา) //www.bloggang.com/viewdiary.php?id=aorta&group=1&month=01-2006&date=10&blog=1
เริ่มต้นอ่าน Blog นี้มีข้อสงสัย + แวะเวียนมาพูดคุยถาม-ตอบ คลิกไปคุยกันที่ --> หน้าแรก
รวบรวมรายชื่อหนังเรื่องเก่าๆที่เคยเขียนไว้แล้วที่ ---> ห้องเก็บหนัง
ขอคิดค่าบริการต่อการอ่าน 1 หน้าในอัตราเพียง
ความเห็นของคุณมีประโยชน์กับผู้อ่านคนถัดมา คำทักทายของคุณเป็นกำลังใจให้ผู้เขียน คำติชมหรือคำแนะนำของคุณจะนำไปสู่การเปลี่ยนแปลงพัฒนาหากคุณเข้ามาอ่านครั้งถัดไป
Create Date : 04 กันยายน 2549 |
Last Update : 6 กันยายน 2549 12:59:26 น. |
|
32 comments
|
Counter : 2861 Pageviews. |
|
|
|
|
โดย: เข็มขัดสั้น วันที่: 4 กันยายน 2549 เวลา:11:43:24 น. |
|
|
|
โดย: อิอิอุอุ IP: 202.28.169.165 วันที่: 4 กันยายน 2549 เวลา:14:38:01 น. |
|
|
|
โดย: จอมผีดิบมันตรัย IP: 203.188.20.141 วันที่: 4 กันยายน 2549 เวลา:21:46:01 น. |
|
|
|
โดย: บลูยอชท์ IP: 202.69.140.233 วันที่: 4 กันยายน 2549 เวลา:23:02:02 น. |
|
|
|
โดย: aorengja IP: 58.136.204.77 วันที่: 6 กันยายน 2549 เวลา:0:43:00 น. |
|
|
|
โดย: *~ If TomOrRoW nEveR CoMeS ~* IP: 203.144.240.229 วันที่: 6 กันยายน 2549 เวลา:12:22:45 น. |
|
|
|
โดย: aorengja IP: 58.136.204.154 วันที่: 6 กันยายน 2549 เวลา:23:21:40 น. |
|
|
|
โดย: azzurrini วันที่: 7 กันยายน 2549 เวลา:12:50:10 น. |
|
|
|
โดย: nanoguy IP: 203.113.35.10 วันที่: 7 กันยายน 2549 เวลา:22:30:03 น. |
|
|
|
โดย: กึ่งอัตโนมัติ (กึ่งอัตโนมัติ ) วันที่: 7 กันยายน 2549 เวลา:23:32:53 น. |
|
|
|
โดย: kimprite วันที่: 8 กันยายน 2549 เวลา:11:14:49 น. |
|
|
|
โดย: being there IP: 58.9.161.139 วันที่: 9 กันยายน 2549 เวลา:21:30:14 น. |
|
|
|
โดย: norwegian-.-wood IP: 58.10.93.109 วันที่: 10 กันยายน 2549 เวลา:1:07:59 น. |
|
|
|
โดย: You everyone know and I everyone don't know IP: 202.28.181.9 วันที่: 11 กันยายน 2549 เวลา:16:09:16 น. |
|
|
|
โดย: heartfelt melody IP: 58.9.65.251 วันที่: 15 กันยายน 2549 เวลา:20:19:24 น. |
|
|
|
โดย: little red devil16 IP: 58.8.59.215 วันที่: 17 กันยายน 2549 เวลา:12:05:08 น. |
|
|
|
โดย: คิม IP: 203.107.217.194 วันที่: 18 กันยายน 2549 เวลา:23:27:31 น. |
|
|
|
โดย: bez_iamme IP: 210.86.214.85 วันที่: 19 กันยายน 2549 เวลา:11:44:17 น. |
|
|
|
โดย: amoderndog (amoderndog ) วันที่: 11 ธันวาคม 2549 เวลา:20:26:30 น. |
|
|
|
โดย: netwalker IP: 58.10.134.97 วันที่: 27 มกราคม 2550 เวลา:16:18:28 น. |
|
|
|
โดย: http://kangalala.spaces.live.com/ IP: 122.16.120.225 วันที่: 28 มกราคม 2550 เวลา:14:13:08 น. |
|
|
|
โดย: nonghoey IP: 58.64.103.112 วันที่: 3 กุมภาพันธ์ 2550 เวลา:9:20:30 น. |
|
|
|
|
|
|
|
|
|
| 1 | 2 |
3 | 4 | 5 | 6 | 7 | 8 | 9 |
10 | 11 | 12 | 13 | 14 | 15 | 16 |
17 | 18 | 19 | 20 | 21 | 22 | 23 |
24 | 25 | 26 | 27 | 28 | 29 | 30 |
|
|
|
|
- Next , ทรงผมชวนกลุ้มใจกับหนังไซไฟดูเพลินๆ
- Spider-Man 3 , แมงมุมดำตัวนั้น ฉันเห็นมันอยู่ในใจเราทุกคน
- Miss potter , เรื่องของเธอ(พ็อตเตอร์)และผมฯ
- Me...Myself ขอให้รักจงเจริญ , แค่นี้ก็พอแล้ว
- Meet the Robinsons , เมื่อพบความผิดหวังจะโทษโน่นโทษนี่ หรือ เลือกที่จะเดินหน้าต่อไป
- Shooter , หนังแอคชั่นที่ดูจบแล้ว"เออ มันดีแฮะ"
- Hannibal Rising , ความน่าผิดหวังของหนังฮานนิบาล
- Confession of pain , ความแค้นอันแสนเศร้า
- Pans Labyrinth , คือจินตนาการแสนสวยงาม หรือ คือความจริงที่เจ็บปวดและขมขื่น
- The Number 23 , วิเคราะห์สภาพจิตใจผู้หลงใหลเลข 23
- เมล์นรก หมวยยกล้อ , รถเมล์สายนี้ไม่ตลกแต่สนุก
- The Lives of Others , อ๊ะ นี่มัน Infernal affairs เวอร์ชั่นกำแพงเบอร์ลิน
- Sunshine , อาทิตย์สิ้นแสง ชีวิตสิ้นสูญ
- The Fountain , เรารู้จักความตายมากมายแค่ไหนกัน (ศาสนา+จิตวิทยา+วิทยาศาสตร์)
- แฝด , เข้าใจพิม เข้าใจพลอย เข้าใจ"แฝด"
- I'm a Cyborg, But That's OK , แต่ I ไม่ค่อย OK
- The Good Shepherd , จะลงเรือทั้งทีคิดให้ดีก่อนตัดสินใจ
- Bridge to Terabithia , Just close your eyes but keep your mind wide open
- 300 , นี่คือสปาตั้น(โว้ย) ... พลั่กกกกกก
- The Queen , แม้จะเป็นเรื่องของ 'ควีน' แต่นี่คือ การกะเทาะเปลือกเล่าเรื่อง 'คน'
- Rocky Balboa , ชีวิตไม่ได้สำคัญว่าจะต่อยได้หนักแค่ไหน
- Charlotte's Web , มิตรภาพไม่ได้มีราคา
- The Pursuit of Happyness , ปัญหาชีวิตก็เหมือน รูบิค - ถ้าทำไม่ได้จะ สู้ต่อ หรือ โยนทิ้ง-
- Volver , ความเจ็บปวดของแม่และลูกสาว
- Music and Lyrics , หนังที่น่ารักที่สุดในรอบ(หลาย)ปี
- ตำนานสมเด็จพระนเรศวรมหาราช ภาค 2 , จะสนไปทำไมกับเรื่องอิสรภาพที่ไกลตัว
- Dreamgirls , วันที่ ธุรกิจ กลืนกิน ศิลปะ
- Babel , เราเป็นส่วนหนึ่งของโลกใบนี้ไปแล้วหรือยัง
- Rough , จาก H2 มาสู่ Touch และได้เวลา Rough
- Curse of the Golden Flower , ความเน่าหนอนฟอนเฟะของสถาบันครอบครัว
- Fur: An Imaginary Portrait of Diane Arbus , ความงามที่แตกต่าง โลกที่แตกต่าง
- ตำนานสมเด็จพระนเรศวรมหาราช ภาค1 , ไทยจะสิ้นชาติไม่ใช่เพราะใคร หากมิใช่เพราะไทยด้วยกัน
- Perfume: The Story of a Murderer , ทำความรู้จักและเข้าใจ ฆาตกรน้ำหอมมนุษย์
- Blood diamond , "ผมไม่เข้าใจว่าทำไมเราต้องมาฆ่ากันเอง"
- The Black Dahlia , ดอกรักเร่ ที่สวยแค่สไตล์แต่ไร้เสน่ห์
- Night at the Museum , ความบันเทิงสำเร็จรูปที่สนุกเพลินเกินห้ามใจ
- ===== 5 หนังไม่ชอบ + 10 หนังชอบ ประจำปี 2549 =====
- +++ 10 "ฉาก"ประทับใจจาก"หนัง"ปีที่ผ่านมา +++
- ++ ชวนเพื่อนๆมาเลือก 10 ตัวละครประทับใจ จากหนังปีที่ผ่านมา ++
- The Holiday , จะทำอย่างไรในวันที่ใจเจ็บ
- Lucky Number Slevin , ของเค้าดี แต่ ผิดที่ ผิดเวลา
- The King and the Clown , ความรักของตัวตลกบนหลังเสือ
- Déjà vu , เอ๊ะ เราเคยเจอมาก่อนหรือเปล่า
- Death Note 2: The Last Name , ได้เวลาเก็บสมุดคืนเจ้าของ
- Saw III , บทเรียนสุดท้ายของคุณครู จิ๊กซอว์
- The Village Album , ถ่ายภาพด้วยหัวใจแล้วบันทึกใส่ความทรงจำ
- 007 : Casino Royale , นี่ซิ เจมส์ บอนด์
- The Prestige , คุณตั้งใจดูอย่างใกล้ชิดแล้วจริงๆหรือ ?
- The Banquet , แฮมเล็ต เวอร์ชั่น ประหารเจ็ดชั่วโคตร
- ผีสามบท บทที่ 3 : เปนชู้กับผี , พอกันที ผีGMO
- ผีสามบท บทที่ 2 : Monster House , บ้านผีสิงที่แสนจะบันเทิงใจ
- ผีสามบท บทที่ 1 : The Grudge 2 , ปัญหาของ ป๋า กับ เด็กผี
- The Guardian , "สถิติ" ไม่สำคัญเท่า "ทัศนคติและเจตคติ"
- หมากเตะรีเทิร์นส , หมากเกมส์นี้ น่าจะดีได้มากกว่านี้
- 12 เกมสยาม +13 เกมสยอง , มันไม่ใช่แค่เกม
- Cars , 20 ปีของ Pixar กับเรื่องของ "คาร์" (ซึ่งก็คือเรื่องของ "คน")
- The Devil Wears Prada , (จากหนังสือมาเป็นหนัง) ร้ายก็ยังไม่เปลี่ยนแปลง
- Death Note , สมุดเล่มนี้ ดี จริงหรือ?
- L'Enfant (The child) , เด็กไม่รู้จักโต
- World Trade Center , เป็น"ฮีโร่"ไม่ได้วัดกันที่ผลลัพธ์
- The Host , สัตว์ประหลาด สนุกประหลาด
- Season changes , เมื่อ"เพื่อนสนิท"กลายมาเป็น"แฟนฉัน"ในวันที่"อากาศเปลี่ยนแปลงบ่อย"
- Me and You and Everyone We Know , เราอยู่ร่วมกัน เรารู้จักกัน แต่เราไม่เชื่อมต่อถึงกัน
- Snakes on a Plane , ที่อยากไปดูก็เพราะ "งูบนเครื่องบิน"
- United 93 , ทรงพลัง และ สะเทือนใจ
- Running boy (Marathon) , ทุกชีวิตล้วนมี"หัวใจ"
- โคตรรักเอ็งเลย , เกือบโคตรรัก "โคตรรักเอ็งเลย"
- Sad movie , แม้รักต้องพลัดพรากก็ยังฝากความทรงจำอันงดงาม
- The Break-Up , วิธีทำลายชีวิตคู่ตัวเองให้ย่อยยับ
- แก๊งชะนีกับอีแอบ , หนัง comedy ไทยดีๆยังมีอยู่
- Pirates of the Caribbean: Dead Man's Chest , "สลัด"จานนี้รสชาติดีเพราะ"Johnny Depp"
- Tsotsi , พื้นฐานจิตใจมนุษย์เป็น สีขาว หรือ สีดำ
- Superman Returns , ทำไมโลกใบนี้ยังต้องการ Superman ?
- Silent Hill , ของดีที่อยู่ในมือพ่อครัวขาดฝีมือ
- over the hedge , บทเรียนชีวิตเรื่องมิตรภาพและครอบครัว
- Don't tell , แผลในใจแค่"ลืม"คงไม่พอ
- Slither , คูลฟีเวอร์สีเลือด เชือดมนุษย์โลก
- The Omen , ซาตานอยู่รอบตัวเรา
- Scary movie 4 , ผ่านมา --> ฮา --> ผ่านไป
- Paradise now , สวรรค์อยู่หนใด
- X-Men: The Last Stand , X = mutant , รักร่วมเพศ , คนผิวดำ , ยิว ฯลฯ
- ก้านกล้วย , "ช้างกูอยู่ไหน" >> "ช้างกูอยู่นี่"
- The Da Vinci Code , ศรัทธาที่บิดเบือน
- Always: Sunset on Third Street , บางสิ่งที่ไม่อาจเห็นได้ด้วยตา แต่สัมผัสได้ด้วยใจ
- Poseidon , จมเร็ว จบเร็ว
- Match point , เกมส์กิเลสของคนเห็นแก่ตัว
- Mission: Impossible III, ภารกิจสุดมันส์ที่ขาดเสน่ห์
- Perhaps love , รักซ้อนรัก หนังซ้อนหนัง อดีตซ้อนปัจจุบัน
- Ice Age: The Meltdown , ได้เวลายุคน้ำแข็งครองเมือง
- Red lights , ผู้ชายไม่รู้ตัว ผู้หญิงไม่รู้ใจ
- Failure to launch , Success to love
- Inside man , คน(ดี/ชั่ว) ใน คน(ดี/ชั่ว)
- Where the Truth Lies , ความจริงนอนนิ่งอยู่ที่ใด ?
- โหน่ง เท่ง นักเลงภูเขาทอง , ฮาน้อยกว่าที่คิด มีสาระมากกว่าที่หวัง
- My girl and I , รักครั้งแรกจะเปลี่ยนเราไปตลอดกาล
- V for Vendetta , เผด็จการรัฐสภา VS. พลังประชาชน
- A History of violence , มาทำความรู้จัก "ความรุนแรง" กัน
- Final Destination 3 , เหล้าเก่าในขวดเก่า
- The Constant Gardener , ในความลับมีความจริง ในความจริงมีความรัก
- คำพิพากษาของมหาสมุทร (Invisible Waves) , คลื่นบาปที่นิ่งสงบ
- Walk the line , มิตรภาพในความรัก
- เด็กหอ , หอนี้มีดีกว่าผีหลอก
- Brokeback Mountain , รักซ่อนเร้น
- Munich , ผลของการสาดน้ำมัน(ความรุนแรง)เพื่อดับไฟ(แค้น)
- Memoirs of a Geisha , ชาเขียวสำเร็จรูปที่ผสมน้ำมากไป
- Prime , รักคงยังไม่พอ
- An Unfinished Life , ชีวิตที่หยุดเดิน
- In Her Shoes , หากเปรียบรองเท้าคือชีวิต
- Just Like Heaven , เมื่อพื้นที่ของชีวิตไม่เหลือเผื่อให้ความสุข
- The Promise , คำสัญญา ชะตากรรม ความรัก
- 5 หนังไม่ชอบ + 10 หนังชอบ (ของปีที่ผ่านมา)
- 10 ฉากประทับใจจากหนัง (ในปีที่ผ่านมา)
- 10 ตัวละครประทับใจจากหนัง (ในปีที่ผ่านมา)
- The Chronicles of Narnia: The Lion, The Witch and the Wardrobe , ส่วนผสมที่ลงตัวสำหรับทุกครัวเรือน
- April Snow , บางครั้งความรักก็เจ็บปวดโดยมิอาจหลีกเลี่ยงได้
- King Kong , แล้ว "ลิงยักษ์" ก็ตกหลุม "รักหญิง"
- The Descent , ถึงถ้ำ ถึงเลือด ถึงเนื้อ ถึงกระดูก
- The Maid , ผีสิงคโปร์
- The Exorcism of Emily Rose , ผีเข้า(ศาล)
- Hidden (Caché) , ความจริงที่ซุกซ่อน (ในหนังที่ยอดเยี่ยม)
- Chicken Little , กุ๊กไก่ของ Disney ที่ไร้เงา Pixar
- Nana , โลกของนานะ โลกของความรัก ความฝัน และ มิตรภาพ
- เด็กโต๋ , สายธารชีวิตแห่งบ้านแม่โต๋
- Harry Potter and the Goblet of Fire , กีฬาสีสามสถาบันกับเวอร์ชั่นภาพยนตร์ที่ดีที่สุด
- Corpse Bride , รักไม่มีวันตาย
- Yes , บทกวีอีโรติค ความรัก การเมือง และ การมีตัวตน
- รับน้องสยองขวัญ , หายใจเข้าก็ เฮ้อ หายใจออกก็ เฮ้อ
- Lord of War , นิ้วที่ลั่นไกจากมือที่มองไม่เห็น
- Saw II , สยองอย่างมีประเด็น
- Goal! , ประตูชัย(goal)เป้าหมายชีวิต
- Proof , ชีวิตที่สับสนของคนที่สูญเสีย
- The Legend of Zorro , ฮีโร่ที่ย่ำอยู่กับที่
- Flightplan , ขึ้นได้สูง บินได้สวย ลงไม่นิ่ม
- Sky High , อยากจะเป็น hero ที่ "เปลือก" หรือที่ "แก่น"
- A Sound of Thunder , เรื่องราวอยู่ในโลกอนาคต ตัวหนังอยู่ในโลกอดีต
- Red Eye , ไม่ใช่แค่ Fight or Flight แต่ยังเป็น Fight on Flight
- เพื่อนสนิท , เมื่อเส้นแบ่งของ "คนรัก" กับ "เพื่อน" เริ่มเลือนราง
- Transporter 2 ควบ Into the Blue , ขึ้นรถดีกว่าลงเรือ
- Madagascar , มิตรภาพกับการเรียนรู้ชีวิต และ นกเพนกวิน
- Cinderella man , Jim Braddock ชายที่ไม่ได้เป็นแค่นักมวย
- Dear Frankie , คำลวง ความรัก ครอบครัว
- Dark Water , ความสัมพันธ์แม่-ลูก-ผี (จากหนังสือสู่ภาพยนตร์)
- Seven Swords , ... ที่ควรยาวกลับสั้น ที่ควรสั้นกลับยาว ...
- แหยม ยโสธร , ขำขำ - หม่ำ - อะฮึ่ย อะฮึ่ย
- Charlie and the Chocolate Factory , Imagination is more important than knowledge
- The Skeleton Key , ไขได้ดีพอสมควร
- About Love , เรื่องราวที่ "เกี่ยวกับ "รัก""
- 5x2 , สมการความรักของคน 2 คน
- ต้มยำกุ้ง , อร่อยรสแซ่บชามโตเกินมาตรฐานแต่อาจไม่ผ่านเชลล์ชวนชิม
- Somersault , ความรัก - Sex - เด็กสาวและความทุกข์ทรมานใจ
- The Upside of Anger , เรื่องหนักๆของครอบครัวที่เล่าอย่างเบาๆ
- Land of the Dead , หนึ่งเรื่องราวของซอมบี้ที่กลับไม่ได้ไปไม่ถึง
- Crash , ผลกระทบของการชนที่"คน"มีต่อกันและกัน
- วัยอลวน 4 : ตั้ม-โอ๋ รีเทิร์น , หนังครอบครัวสำหรับคนไทยที่ดีที่สุดในรอบหลายปี
- The Island , โลกอนาคตและโคลนนิ่งฉบับระเบิดเถิดเทิง
- The Keys to the House , "บ้าน"หลังนี้จะมีความรักเป็น"กุญแจ"
- The Longest Yard , เกมส์เก่าเอามาเล่าใหม่ใช้วิธีการเดิม
- Fantastic Four , ความสนุกสูตรสำเร็จที่เด็กดูได้ผู้ใหญ่ดูเพลิน
- War of the Worlds , เมื่อสปีลเบิร์กเลิกรักมนุษย์ต่างดาว
- Swing Girls , สวิงกันแบบคึกคัก สดใส ไร้มลพิษ
- Hotel , โรงแรมที่ไร้เรื่องราว
- Assault on Precinct 13 , อีกหนึ่งความจนตรอกที่ระทึกคุ้มค่า
- Batman Begins , ปฐมบทแรกบินกับการตีความครั้งใหม่
- Mr. and Mrs. Smith , เรื่องราวชีวิตคู่ที่สวมเสื้อคลุมหนังแอคชั่น
- มหาลัย' เหมืองแร่ , เหมืองแร่และชีวิตกับหน่วยกิตที่ต้องขุด
- House of Wax , ความสยองที่แปลกตากับหุ่นขี้ผึ้ง สองดาราและหนึ่งปารีส
- Sin city , ฟิล์มนัวร์ที่ลงตัวและเจ๋ง
- Star Wars: Episode III Revenge of the Sith , การปิดตำนานและการเริ่มต้นอย่างสมบูรณ์
- The Jacket , การเดินทางข้ามเวลา ความหลอนและวงจรชีวิต
- A Lot Like Love , รักด้วยใจแต่ตัดสินใจด้วยสมอง
- เฉิ่ม... , คุณ"สมบัติ" อาจไม่ "ดีพร้อม"แต่ก็ดีเพียงพอ
- Be With You , ความสุขของฉันคือ"การได้อยู่กับคุณ"
- Hostage , เหล้าเก่าในขวดใหม่ที่ไม่น่าผิดหวัง
- Kingdom of Heaven , สงครามครูเสดครั้งนี้ดูก็ได้ไม่ดูก็ไม่น่าเสียดาย
- Spanglish , เรื่องราวที่กระจัดกระจายแต่ให้แง่มุมหลากหลายในครอบครัว
- Guess Who , เสียงฮาจากความแตกต่างและBernie Mac
- The Interpreter , ทริลเลอร์ที่ดี(แต่ไม่ดีเท่าที่ควรจะเป็น)
- Hide and Seek , มีปมที่ดีแต่มีบทที่อ่อน
- The Chorus (Les Choristes) , ง่ายๆแต่ได้ใจ
- Hitch , สนุก น่ารัก ขำขำ รู้สึกดี
- Sahara , หนังสนุกแค่เป็นช่วงๆหรือผมง่วงกันแน่
- Boogeyman , ตื่นเต้นตกใจ แต่ อะไร ยังไง ทำไม?
- Tokyo Godfathers , การตามหา"ครอบครัว"ที่สนุกมากๆ
- บุปผาราตรี เฟส 2 , เมื่อบุปผาเริ่มร่วงโรย
- Dont move , นอกจากตัดสินใคร คุณเข้าใจใครคนนั้นดีแล้วหรือยัง?
- Crying Out for Love, In the Center of the World , ความทรงจำและเทปคาสเสตต์/ความรักและใจกลางโลก
- The Ring Two , ไม่สมศักดิ์ศรี "The Ring"
- A Very Long Engagement , หนังที่มากไปด้วยความทะเยอทะยาน
- Lemony Snicket's A Series of Unfortunate Events , การดัดแปลง"โชคร้าย"ที่ทำได้"ดี"
- Hana & Alice , มิตรภาพ ความรัก ความทรงจำ
- Hotel Rwanda , หนังที่ให้คนดูมากกว่าความเป็นหนังดี
- In Good Company , ผู้ชายขาขึ้นกับผู้ชายขาลง
- Being Julia , โลก(ของจูเลีย)คือละคร
- หลวงพี่เท่ง , เรื่อยๆขำๆพอไปวัดไปวา
- Sideways , รักนุ่มๆชุ่มไวน์ในวันเบาๆ
- Million Dollar Baby , ความยอดเยี่ยมท่ามกลางศรัทธาและความอบอุ่น
- Constantine , "คนเห็นผี"ปราบลูกปีศาจ
- Shall we dance , คุณเต้นรำกับคู่ของคุณครั้งสุดท้ายเมื่อไร
- Finding Neverland , งดงามเหลือเกิน
- Kung Fu Hustle , ตลกน้อย สนุกมาก และลงตัว
- 2046 , ไปแล้วอย่าลืมกลับมา
- Ray , มีดีที่Jamie Foxx
- The Phantom of the Opera , ภายใต้หน้ากากมีเพียงความว่างเปล่า
- โรงเตี๊ยม , มีอะไรดีๆกว่าที่คิดและโฆษณา
- Meet the fockers , เรื่องของหนังตลกและครอบครัว
- Closer , เมื่อความรักถูกสำรวจและตีแผ่ผ่านตัวละคร
- The Aviator, .....And this is Howard Hughes
- The Forgotten, ไม่มีอะไรน่าจดจำ
- Birth , ยอดเยี่ยมในความหนักแน่นและเนิบนาบ
- ****1ปีที่ผ่านมา ฉากใดในหนังที่คุณประทับใจ ****
- 5หนังชอบ กับ 5หนังไม่ชอบ ของคุณในปี2547คือ....,
- National Treasure, เมื่อBruckheimerมาสร้างDavinci's code
- The Polar Express, ตื่นตาแต่ไม่ตื่นใจ
- แจ๋ว, แจ๋วน้อยกว่าที่หวัง
- Bridget Jones 2, รู้จักเธอมากขึ้นและรู้สึกดีกว่าที่คิด
- The Incredibles, ครอบครัวหรรษา
- ขุนกระบี่ ผีระบาด, กล้าที่จะบ้า ก็กล้าที่จะดู
- Ocean's Twelve, หนังขาย"เสน่ห์ดารา"
- หมานคร, เมืองนี้ภาพสวย+เพลงเพราะ+ประหลาดและยาก
- กั๊กกะกาวน์, "ใจ"คุณเต้นอย่างไรเมื่อคุณมีความรัก
- Alexander, ดราม่าชั้นดีแต่ความสนุกเป็นระลอกคลื่น
- Wimbledon, For love of the game+NottingHill+ภราดร
- Love me if you dare, หนังรักแปลกกับความรู้สึกก้ำกึ่ง
- Cellular, สนุกเป็นบ้า แอคชั่นแอบฮา
- Saw, OldBoy+Cube+ฆาตกรโรคจิต
- Ladder49, สิงห์ผจญเพลิงชื่อฮัวควิน ฟีนิกซ์
- The Grudge, เมื่อ"เด็กผี" go inter เป็น "โคตรผีดุ"
- Dodgeball, ฮาน้อยกว่าที่หวังแต่สนุกกว่าที่คิด
- Sky Captain and The World of Tomo, หนังไซไฟสไตล์"ฟ้าทะลายโจร"
- Resident Evil 2, อลิซเท่+เนเมซิสเห่ย+จิลเฉยๆ
- Shark Tale, คุณเป็น"somebody"แล้วหรือยัง
- สายล่อฟ้า, ความเป็นตัวตนที่ชัดเจนกับความสนุกกลางๆ
- Shutter กดติดวิญญาณ, นานๆทีจะมีหนังผีไทยดีๆให้ดูกัน
- The Terminal, น่ารัก นุ่มนวล และสนุกกว่าที่คิด
- Wicker park( spoilแล้วจะบอก), ลุ่มหลง คลั่งไคล้ หลอกลวงและความรัก
- Eternal sunshine รอบ2, ความอภิรมย์ที่มากขึ้นอย่างน่าแปลกใจ
- EternalSunshineOfTheSpotlessMind, คุณเคยอยากจะลืมบางสิ่งในชีวิตคุณบ้างไหม
- Three Extreme, อึดอัด ขยะแขยง รุนแรง และผิดหวัง
- Man on fire (no spoil), คนจริงเผาแค้น เผานานจนผมเกือบหลับ
- Bourne Supremacy, มันต้องให้ได้ยังงี้ซิ ต้องยังงี้ซิ
- Collateral...., it started like any other night
- Windstruck, งานมือตกของกวัก แจ ยอง
- งานของ M. Night Shyamalan, 6th sense/Unbreakable/Sign/และTheVillage
|
|
|
|
|
|
|
|