The Banquet , แฮมเล็ต เวอร์ชั่น ประหารเจ็ดชั่วโคตร
The Banquet ดัดแปลงมาจาก แฮมเล็ต วรรณกรรมชิ้นเอกของเช็คสเปียร์ (วันก่อนรู้สึกจะเมาแดด เพราะมีคนถาม ผมดันตอบไปว่า ดัดแปลงจาก แม็คเบธ คนไปดูคงงงวา แม็คเบธ ตรงไหนฟระ)
ถ้าไม่เคยดู แฮมเล็ต ไม่ต้องกังวลใจ ว่า The Banquet จะดูยากดูเย็น เพราะผมเอง ก็เป็นคนดูหนังคอวรรณกรรมระดับบ้านๆที่รู้แค่เรื่องย่อ แต่ยังไม่เคยดูแฮมเล็ตแม้สักเวอร์ชั่นเดียว ก็ยังสามารถดูหนังรู้เรื่อง
แต่เชื่อว่า แฮมเล็ต ไม่ว่าจะเป็นเวอร์ชั่นไหนก็ตาม ย่อมต้องไม่เคยมี เพลงกระบี่ ฮ่องเต้ ตราลัญจกร หรือ จางซียี่
เพราะนี่คือ แฮมเล็ต เวอร์ชั่น ประหารเจ็ดชั่วโคตร
...ใครหลายคนต้องผิดหวัง เพราะจากหน้าหนังและการโฆษณา บวกชื่อไทยในหนังจีนที่ชอบใส่คำว่า ศึกๆ สงครามๆ สะท้านภพ สะท้านแผ่นดิน สะท้านบ้านสะท้านเมือง ฯลฯ ทำให้คนทั่วไปเข้าใจว่า จะได้ดูหนังจีนอีพิค ประเภทหนังแอคชั่น ฟัน(ดาบ)กันทั้งเรื่อง ชนิด ผู้ร้ายตีลังกาตัวปลิวแล้วกลับมาแทงซอกคอพระเอก พร้อมมีด 100 เล่มวิ่งผ่านพระเอกกำลังยืนบนใบไผ่
ไม่ใช่เลย
เพราะ The Banquet เป็น หนังดราม่าพีเรียดที่เดินเรื่องเนิบนาบท่ามกลางโศกนาฎกรรม
หลายฉากในหนังใกล้เคียงกับความเป็นละครเวทีเสียด้วยซ้ำ
...หนังเริ่มต้นเรื่องราวในช่วงปลายราชวงศ์ถัง ฮ่องเต้องค์ปัจจุบันสวรรคตจากยาพิษ เสียงร่ำลือกันว่า เป็นฝีมือของพระอนุชา
องค์ชายอวู๋หลวน พระโอรสเดินทางตรงกลับพระราชวัง แต่ชีวิตเขาถูกวางเป็นเป้าหมาย ของ ฮ่องเต้องค์ใหม่นั่นก็คือพระอนุชาที่ว่ากันว่าสังหารพระบิดาขององค์ชาย เท่านี้ไม่พอ ยังรวบหัวรวบหาง ฮองเฮา หรือ เมียพ่อ หรือ แม่เลี้ยง ของ องค์ชายอวู๋หลวน มาเป็นของตัวเอง โศกนาฎกรรมความรักอันซ้ำซ้อนเกิดขึ้นมาจากความจริงที่ว่า
ฮองเฮาเคยเป็นคนรักเก่าของ องค์ชายอวู๋หลวน และ ในพระราชวังก็มี หญิงสาวอีกคนที่รอคอยองค์ชายอวู๋หลวนอย่างใจจดใจจ่อ ด้วย หัวใจที่ยินดีจะรักอีกฝ่ายข้างเดียว
...โศกนาฏกรรมในวังหลวง มิได้หมายถึงแต่เพียงการหลั่งเลือดนองแผ่นดิน แต่ ยังมีความหมายถึง โศกนาฏกรรมความรัก ที่หัวใจของพวกเขาและเธอต้องเจ็บปวดร้าวรานดั่งหัวใจต้องถูกเชือดเฉือน
ฮองเฮา ต้องอับเฉาในรัก เธอเหมือนดอกไม้ที่ไม่มีโอกาสได้เบ่งบานดังใจ เพราะชีวิตถูกกำหนดโดยชายที่เข้ามาครองบัลลังค์ รักเดียวของเธอที่ใจต้องการคืออวู๋หลวน การตายของฮ่องเต้น่าจะให้ทางเลือกได้มากขึ้น แต่การก้าวเข้ามาของฮ่องเต้คนใหม่ก็กลายเป็นการปิดทางเลือกของหัวใจเธอ
อวู๋หลวน ก็ไม่มีโอกาสได้รักดั่งใจ เมื่อรักของเขาเกิดไปตรงกับใจของบิดา เขาเลยต้องเลือกจากรั้วพระราชวังมาอยู่โรงละครไกลเมือง ครั้นเมื่อเดินทางกลับมา ก็พบว่า รักในอดีตไปอยู่กับคนที่ฆ่าพ่อตัวเอง อวู๋หลวนไม่มีโอกาสได้รู้ว่า ฮองเฮา ต้องแลกอะไรมา เพื่อให้เขามีชีวิตรอดปลอดภัย และ นั่นยิ่งทำให้เขาต้องแค้นเคืองว่า ทำไมฮองเฮาต้องทำเช่นนี้
ฮ่องเต้องค์ใหม่ที่มีอำนาจล้นมือ ก็หวังว่าอำนาจที่มี กับ รักที่ทุ่มเท จะสามารถทำให้ฮองเฮาหันมามอบทั้งกายและใจได้อย่างสมบูรณ์ ก่อนที่จะรู้ว่า ไม่ว่าจะทุ่มเทเพียงใดแม้อำนาจจะยิ่งใหญ่เหนือชีวิตคน แต่ การเอาชนะใจใครสักคนไม่ได้อยู่ภายใต้อำนาจนั้นแม้แต่นิดเดียว ความรักมีเพียงรักเท่านั้น จึงจะแลกได้มา
ฉิงหนิว หญิงสาวผู้มอบชีวิตให้กับความรัก ก็หวังว่าอวู๋หลวน จะยินดีที่มีเธออยู่ข้างกาย เธอได้แต่หวังว่า เขาจะสามารถมีความสุขที่ได้อยู่กับเธอ แต่บทเพลงของเขาไม่ใช่แค่สะท้อนตัวละครของเธอ แต่มันก็ยังสะท้อนตัวเขา ที่อยู่กับความเหงาและยังเดียวดายแม้จะมีเธอข้างกายก็ตาม
...The Banquet ให้ภาพจำลองของความรักที่ไม่มีคนสมหวัง ความรักที่มีลูกศรชี้ไปที่ตัวละครทิศทางเดียว วนเป็นวงกลม จนสุดท้ายพวกเขาไม่ใช่แค่ต้องเจ็บปวดกับความรักทิศทางเดียว พวกเขายังถูกอารมณ์อื่นเข้ามาเจือปนในหัวใจ และ อารมณ์อื่นนี้เองที่ปรุงจิตใจให้กลายเป็นยาพิษ ดังที่
คนปรุงยาในหนังบอกฮองเฮาว่า ยาพิษที่ร้ายแรงที่สุดคือจิตใจมนุษย์
นั่นคงเพราะจิตใจมนุษย์ สามารถกลั่นยาพิษที่ทำให้หลายชีวิตต้องปลิดปลง เราจะได้เห็น คนที่พร้อมจะปลิดชีวิตตัวเองได้ด้วยเพราะความผิดหวังในรัก เราจะเห็นผลลัพธ์ของยาพิษที่ทำให้ทำร้ายคนดีๆใกล้ตัวที่ไม่เคยทำร้ายเราได้ด้วยความริษยา ทำให้เรายอมตายเพราะความยึดติดลุ่มหลงในรัก และ ทำให้เราพร้อมจะฆ่าคนได้ง่ายๆเพราะความเกลียดชัง
และ อีกหนึ่งยาพิษ ที่ร้ายแรงในหนังก็คือตัว ฮองเฮา ที่รับบทโดยจางซียี่
...เธอเองก็ไม่ต่างอะไรจาก ยาพิษ ที่ทำร้ายชีวิตคนรอบข้างโดยไม่รู้ตัวว่า มันสามารถคร่าได้แม้กระทั่งชีวิตของตัวเอง
จากจุดเริ่มต้นที่ การกระทำของเธอเริ่มต้นจาก รัก แต่เมื่อรักนั้นไม่ได้บริสุทธิ์ มันเริ่มเจือปนด้วยความริษยา ความเกลียดชัง ความหวาดกลัวต่อการสูญเสียอำนาจที่มีในมือ
เมื่อจิตใจที่มีความรัก ถูก สีดำเข้าครอบงำ
มันทำให้ ตัวเธอเองเป็นคนเชื้อเชิญ ความตาย เข้ามา อันเป็นผลจาก การทำร้ายคนอื่นๆคนแล้วคนเล่า การไต่เต้าขึ้นไปสู่ที่สูงอันเดียวดาย
มีดเล่มสุดท้ายในหนังอาจทำให้คนดูต้องค้างคาใจไม่ได้รับคำตอบ แต่สำหรับตัวละครในหนังมันคงไม่ได้สำคัญว่าเป็นใครขว้างมา เพราะ ณ.จุดนั้น ใครที่มีชีวิตอยู่ต่างก็ล้วนที่ต้องการจะเป็นเจ้าของมีดแทบทั้งสิ้น เพราะทุกคนล้วนถูก พิษจากตัวเธอเล่นงาน
....The Banquet จะบอกว่า ไม่ชอบก็คงไม่ได้ แต่จะบอกว่าชอบก็คงไม่ใช่ เพราะ มันให้ความรู้สึกเบาโหวง ไม่หนักแน่น รู้สึกกลวงๆท่ามกลางความยาวหนังที่นานพอสมควร
ในความกลวงนั้น ผู้กำกับ เฝิ่งเสี่ยวกัง ก็ยังคงความสามารถจากงานเดิมๆ คือ การทำให้คนดูสัมผัสได้ถึงความรู้สึกโดดเดี่ยวและรวดร้าวของตัวละคร
และสิ่งที่ตรึงคนดูได้ดีที่สุด คือ ความงามอันอลังการงานสร้างทั้งหลายแหล่ ที่งามหยดย้อยมากๆ เรียกได้ว่า นั่งดูก็รู้สึกคุ้มค่าตั๋วแล้ว ยิ่งฉากร่ายรำโบราณทั้งหลายที่ทำให้เหมือนกับได้ดูการแสดงชั้นเลิศ
ฉากต่อสู้ในหนังแม้จะมีอยู่น้อยนิด แต่ก็งดงาม การถ่ายภาพในหนังสามารถทำให้ หยดเลือด เป็น งานศิลป์ได้ เช่นการถ่ายให้เห็นเลือดที่กระเซ็นออกมาจากร่างกายกลายเป็นหยดสีแดงๆค่อยๆตกลงพื้น ภาพในหนังเรื่องนี้พัฒนาจากหนังจีนกำลังภายในเรื่องที่ผ่านๆมาขึ้นไปอีก
...หาก Crouching Tiger Hidden Dragon คือ ความงามในความสงบ ฉากสู้รบใน The Banquet คือ ความงามท่ามกลางความฉูดฉาด ซ้ำยังอ่อนหวานและดูงดงามมากกว่าฉากต่อสู้ในบ้านมีดบิน
โดยเฉพาะ ฉากสังหารล้างโรงละคร ที่ปริ่มๆจะตลกเพราะความเว่อร์ แต่ หนังสามารถประคองให้ไม่ตกฟากไปอยู่ฝั่งนั้น ต้องยกความดีให้ผู้กำกับที่ทำให้ฉากนี้เป็นฉากที่ผสมผสานความเป็นละครเวทีกับภาพยนตร์ โดยเหมือน ป้ายสีบนผืนผ้าใบ ได้อย่าง โหดเหี้ยมและงดงาม
จางซี่ยี่ แม้จะมีดีตรงความขาวและแผ่นหลัง และ เล่นได้ดีทีเดียว แต่ก็ดีในระดับที่ผมเองไม่ได้ประทับใจมากมายอะไร อาจเพราะเริ่มรู้สึกชินตาจนเบื่อเสียแล้ว กับจางซี่ยี่ในชุดในหนังแบบนี้ (ถ้าเปลี่ยนเป็นกงลี่ จะไม่บ่นซักคำ) คนที่ผมเองประทับใจมากเป็นพิเศษกลับเป็น โจวซวิ่น สาวหน้าหวานตัวเล็กที่มีทีเด็ดทีขาดในการถ่ายทอดอารมณ์ได้อย่างน่าชื่นชมมาตั้งแต่ Perhaps love
ส่วน แดเนียล วู ในบทพระเอกก็ทำหน้าที่ได้ดีและน่าเชื่อถือในบทองค์ชายที่น่าจะมีดีมีฝีมือ แต่เลือกที่จะสนใจในสุนทรียศิลป์ และ เกอโหย่ว ที่ว่ากันว่าเป็นนักแสดงขาประจำของผู้กำกับ ในเรื่องล่าสุดก็เล่นเป็นผู้ร้าย และ เรื่องล่าสุดที่เข้าบ้านเราอย่าง kungfu hustle ภาพผู้ร้ายขำๆก็ยังจำติดตามาอยู่ แต่พอมาถึงเรื่องนี้ เขาสามารถแสดงความอำมหิตภายใต้สีหน้าทีเล่นได้อย่างน่าเกรงขาม
และเหตุผลสำคัญที่ผมเลือกดูหนังเรื่องนี้คือ เฝิ่งเสี่ยวกัง ผู้กำกับที่ทำหนังที่ผมดูโดยไม่ได้คาดหวังแต่ประทับใจยิ่งนักกับ A world without thieves หนังที่ทั้งเรื่องมีสิ่งขัดใจเพียงอย่างเดียวคือ ทรงผมของหลิวเต๋อหัว ที่เป็น ทรงผมน่ารำคาญสายตาที่สุดของตัวละครในหนังที่เคยดูมา
หนังเล่าเรื่องด้วยภาพได้อย่างน่าติดตาม หลายภาพที่ถ่ายออกมาได้สวยงามมาก และ หลายฉากก็เป็นการโชว์ที่น่าทึ่ง ซึ่ง ลีลาลูกเล่นในการถ่ายทำนี้ก็ส่งต่อมายัง The Banquet ด้วย ที่เราจะได้เห็นช็อตเด็ดๆ โดยบางฉากก็อาจไม่ได้ใช้เทคนิคมากมาย แต่ภาพถ่ายทอดสิ่งที่หนังต้องการสื่อสารทั้งอารมณ์และเนื้อหาได้ยอดเยี่ยม เช่น ฉากยื่นมือมาให้ฮองเฮาตัดสินใจ เท่มากๆ เสียดายเพียงแต่ว่า สิ่งที่หนังไม่ได้ส่งต่อตามมาจากหนังเรื่องที่แล้ว คือ การคุมเนื้อหาให้กระชับในเวลาที่กำหนด
สิ่งที่ชอบ
1.ภาพและการกำกับฉากแอคชั่น ... งามดั่งภาพวาดจริงๆ Hero ว่าสวยแล้ว เสือหมอบมังกรซุ่มว่าอ่อนช้อยแล้ว บ้านมีดบินว่าสีเจ็บแล้ว หนังเรื่องนี้ ผสมความ อลังการของ Hero หย่อนความชดช้อยจาก เสือหมอบมังกรซุ่ม และ ใส่สีสันเจ็บจัดจ้านจากบ้านมีดบิน ยิ่งเมื่อมีการเคลื่อนไหวเช่นในฉากแอคชั่นอันน้อยนิด ก็ เป็น การกำกับฉากแอคชั่นที่ทำให้คนดูยังคงต้องทึ่งแม้จะเห็นฉากคล้ายๆกันแบบนี้มาแล้วหลายเรื่อง ยังคิดอยู่ว่า Curse of golden flower ที่กำลังจะตามมา จะพาให้ภาพบนจอไปได้ไกลอีกแค่ไหน
2.อารมณ์ ... หนังค่อยๆพาเรื่องราวไปข้างหน้า มีความดีซุกซ่อนอยู่คือ ในความอ้อยอิ่งนี้มีโอกาสให้ตัวละครได้ถ่ายทอดอารมณ์ของหนังได้อย่างละเอียดและเต็มที่ จึงทำให้เราสัมผัสความรู้สึกอันรุนแรงของ ความเหงา ความแค้น ความเจ็บปวด ความเกลียดชัง ได้มากทุกครั้งที่ตัวละครแสดงออกมาได้ไม่ต้องอาศัยท่าทางที่เว่อร์เกินเหตุใดๆ
3.ดนตรีประกอบ .... ช่วยส่งเสริมความ เศร้าสร้อย เดียวดาย ให้บาดลึกเข้าไปอีก
4.ฉากฆ่าล้างโรงละคร ... เกือบจะตลกๆ แต่ผลสุดท้ายออกมากลายเป็น เท่ คลาสสิค
5. เครื่องแต่งกาย ...อลังการงานสร้างมากๆ คอสตูมดีไซเนอร์เอาคะแนนเต็มสิบไปเลย
สิ่งที่ไม่ชอบ
1.หลวมๆ ... จุดที่ไม่ชอบของหนังเรื่องนี้มีอยู่ข้อเดียว และก็ดันเป็นข้อเดียวที่สำคัญ คือ หนังมันให้ความรู้สึกหลวมๆ ไม่กระชับ เป็นความรู้สึกหลวมๆเหมือนอะไรๆก็ดีไปหมด เช่น เวลาใส่เสื้อที่ทุกอย่างดูดีตั้งแต่การปักเย็บ ไปจนถึงเนื้อผ้า แต่ ใส่แล้วมันก็หลวมๆไม่ถูกใจทั้งที่มีแต่ของดี
สรุป ... คงไม่ใช่หนังที่จะแนะนำให้ใครไปดู เพราะ มันมีปัจจัยหลายอย่างที่ทำให้หลายคนอาจต้องบ่นเบื่อ หรือ เดินออกจากโรงกลางคัน หรือ ถอนหายใจเป็นพักๆ เหมือนคนดูที่ดูรอบเดียวกับผม แต่ ก็ไม่ใช่หนังที่จะบอกว่า อย่าไปดูเลย เพราะ แม้จะจริงที่ว่าหนังเอื่อยไป แต่ ในความเนิบนาบของหนังนั้นก็เป็นเจตนาของตัวผู้กำกับเองที่ต้องการถ่ายทอดผลงานให้ออกมาเป็นแบบนี้ แถมหนังยังมีข้อดีๆอีกหลายอย่าง โดยเฉพาะ ภาพที่สวยงดงามจริงๆ ใครจะเลือกดูคงต้องตัดสินใจจากลักษณะเนื้องาน มากกว่า ชื่อไทยของหนังเรื่องนี้ (ศึกสะท้านภพ สยบบัลลังค์มังกร)
ขอฝาก"หนังสือรัก" พ็อกเก็ตบุ้คเล่มแรก ที่พูดถึงความรักและความสัมพันธ์ในภาพยนตร์ ของ "ผมอยู่ข้างหลังคุณ" ไว้กับผู้อ่านด้วยเน้อ
หนังสือเกี่ยวกับอะไร ? มีที่มาอย่างไร ? ชวนไปอ่านเบื้องหลัง ไปรู้จักหนังสือได้ที่ //www.bloggang.com/viewdiary.php?id=aorta&group=13&month=10-2006&date=19&blog=1
(วางขายตามร้านหนังสือทั่วไปแว้ว) ไม่แน่ใจลองยืนอ่านฟรี อ่านแล้วดีวานบอกต่อ
ชวนไปอ่านบทความเรื่องอื่นๆ คลิก >> หน้าสารบัญ
เริ่มต้นอ่านครั้งแรก ชวนคลิก ชวนคุยกันที่ --> หน้าแรก
รวบรวมรายชื่อหนังเรื่องเก่าๆที่เคยเขียนไว้แล้วที่ ---> ห้องเก็บหนัง
ขอคิดค่าบริการต่อการอ่าน 1 หน้าในอัตราเพียง
ความเห็นของคุณมีประโยชน์กับผู้อ่านคนถัดมา คำทักทายของคุณเป็นกำลังใจให้ผู้เขียน คำติชมหรือคำแนะนำของคุณจะนำไปสู่การเปลี่ยนแปลงพัฒนาหากคุณเข้ามาอ่านครั้งถัดไป
Create Date : 10 พฤศจิกายน 2549 |
Last Update : 11 พฤศจิกายน 2549 10:30:16 น. |
|
57 comments
|
Counter : 10946 Pageviews. |
|
|
|
|
โดย: nanoguy IP: 203.113.34.8 วันที่: 10 พฤศจิกายน 2549 เวลา:1:01:44 น. |
|
|
|
โดย: prncess วันที่: 10 พฤศจิกายน 2549 เวลา:8:38:08 น. |
|
|
|
โดย: เข็มขัดสั้น วันที่: 10 พฤศจิกายน 2549 เวลา:8:56:34 น. |
|
|
|
โดย: บลูยอชท์ IP: 202.69.140.233 วันที่: 10 พฤศจิกายน 2549 เวลา:9:46:16 น. |
|
|
|
โดย: กระปุกกลิ้ง วันที่: 10 พฤศจิกายน 2549 เวลา:10:13:58 น. |
|
|
|
โดย: แพนด้ามหาภัย วันที่: 10 พฤศจิกายน 2549 เวลา:12:14:39 น. |
|
|
|
โดย: overseer IP: 58.9.40.73 วันที่: 10 พฤศจิกายน 2549 เวลา:13:50:53 น. |
|
|
|
โดย: SexyMe IP: 125.24.224.160 วันที่: 10 พฤศจิกายน 2549 เวลา:16:13:38 น. |
|
|
|
โดย: azzurrini วันที่: 10 พฤศจิกายน 2549 เวลา:17:57:36 น. |
|
|
|
โดย: David IP: 210.246.80.46 วันที่: 11 พฤศจิกายน 2549 เวลา:1:12:50 น. |
|
|
|
โดย: เบาบางว่างพ้นจรดฟ้า IP: 203.118.105.124 วันที่: 11 พฤศจิกายน 2549 เวลา:11:56:01 น. |
|
|
|
โดย: Yoawarat วันที่: 11 พฤศจิกายน 2549 เวลา:15:36:37 น. |
|
|
|
โดย: absent-minded IP: 222.212.110.11 วันที่: 11 พฤศจิกายน 2549 เวลา:17:09:57 น. |
|
|
|
โดย: Ruudy IP: 58.10.77.116 วันที่: 12 พฤศจิกายน 2549 เวลา:23:14:36 น. |
|
|
|
โดย: จอมผีดิบมันตรัย IP: 203.188.2.206 วันที่: 13 พฤศจิกายน 2549 เวลา:20:53:32 น. |
|
|
|
โดย: ขา(โจ๋)ประจำบล็อก IP: 202.69.140.233 วันที่: 14 พฤศจิกายน 2549 เวลา:11:06:01 น. |
|
|
|
โดย: xunxun IP: 124.120.3.166 วันที่: 17 กุมภาพันธ์ 2550 เวลา:3:24:24 น. |
|
|
|
โดย: wanderer IP: 125.25.49.52 วันที่: 22 กุมภาพันธ์ 2550 เวลา:9:28:48 น. |
|
|
|
โดย: Lily of the Valley IP: 124.121.11.252 วันที่: 22 เมษายน 2550 เวลา:2:31:32 น. |
|
|
|
โดย: Ripley IP: 202.5.95.205 วันที่: 18 กันยายน 2550 เวลา:14:20:10 น. |
|
|
|
โดย: ติดใจ IP: 203.125.64.226 วันที่: 7 มีนาคม 2551 เวลา:12:01:20 น. |
|
|
|
โดย: mobilesuit IP: 124.120.140.227 วันที่: 28 เมษายน 2551 เวลา:4:48:55 น. |
|
|
|
โดย: จ้าวอสูรแดง IP: 124.120.162.27 วันที่: 22 เมษายน 2552 เวลา:1:26:45 น. |
|
|
|
โดย: nike montente IP: 94.23.252.21 วันที่: 3 พฤษภาคม 2558 เวลา:10:58:07 น. |
|
|
|
โดย: nike dunk IP: 94.23.252.21 วันที่: 4 พฤษภาคม 2558 เวลา:5:41:57 น. |
|
|
|
โดย: nike air max femme IP: 94.23.252.21 วันที่: 6 พฤษภาคม 2558 เวลา:14:14:40 น. |
|
|
|
โดย: tshirt nike IP: 94.23.252.21 วันที่: 7 พฤษภาคม 2558 เวลา:0:24:58 น. |
|
|
|
โดย: nike huarache noir IP: 94.23.252.21 วันที่: 7 พฤษภาคม 2558 เวลา:8:53:02 น. |
|
|
|
โดย: nike air max solde IP: 94.23.252.21 วันที่: 7 พฤษภาคม 2558 เวลา:21:03:15 น. |
|
|
|
โดย: basket running nike IP: 94.23.252.21 วันที่: 8 พฤษภาคม 2558 เวลา:3:33:20 น. |
|
|
|
โดย: chaussures nike homme pas cher IP: 94.23.252.21 วันที่: 8 พฤษภาคม 2558 เวลา:22:13:59 น. |
|
|
|
โดย: nike air max 90 femme IP: 94.23.252.21 วันที่: 10 พฤษภาคม 2558 เวลา:10:34:35 น. |
|
|
|
โดย: chaussures nike pas cher IP: 94.23.252.21 วันที่: 11 พฤษภาคม 2558 เวลา:6:26:16 น. |
|
|
|
โดย: pantalon nike IP: 94.23.252.21 วันที่: 11 พฤษภาคม 2558 เวลา:7:14:23 น. |
|
|
|
โดย: surv?tement nike IP: 94.23.252.21 วันที่: 12 พฤษภาคม 2558 เวลา:0:52:34 น. |
|
|
|
โดย: basket nike dunk IP: 94.23.252.21 วันที่: 12 พฤษภาคม 2558 เวลา:19:19:15 น. |
|
|
|
โดย: coupe vent nike IP: 94.23.252.21 วันที่: 13 พฤษภาคม 2558 เวลา:13:43:47 น. |
|
|
|
โดย: nike rift IP: 94.23.252.21 วันที่: 13 พฤษภาคม 2558 เวลา:20:21:19 น. |
|
|
|
โดย: chaussures nike blazer IP: 94.23.252.21 วันที่: 14 พฤษภาคม 2558 เวลา:8:08:28 น. |
|
|
|
โดย: chaussure pas cher nike IP: 94.23.252.21 วันที่: 15 พฤษภาคม 2558 เวลา:13:22:10 น. |
|
|
|
โดย: free nike IP: 94.23.252.21 วันที่: 17 พฤษภาคม 2558 เวลา:6:13:26 น. |
|
|
|
โดย: nike pour femme IP: 94.23.252.21 วันที่: 18 พฤษภาคม 2558 เวลา:2:39:54 น. |
|
|
|
โดย: basket nike en solde IP: 94.23.252.21 วันที่: 18 พฤษภาคม 2558 เวลา:23:47:24 น. |
|
|
|
โดย: oakley store IP: 94.23.252.21 วันที่: 21 พฤษภาคม 2558 เวลา:6:44:08 น. |
|
|
|
โดย: herve leger nyc IP: 94.23.252.21 วันที่: 22 พฤษภาคม 2558 เวลา:1:57:29 น. |
|
|
|
โดย: herve leger gown IP: 94.23.252.21 วันที่: 22 พฤษภาคม 2558 เวลา:21:09:54 น. |
|
|
|
โดย: karen millen outlet IP: 94.23.252.21 วันที่: 23 พฤษภาคม 2558 เวลา:16:26:55 น. |
|
|
|
โดย: montre oakley IP: 94.23.252.21 วันที่: 24 พฤษภาคม 2558 เวลา:11:33:21 น. |
|
|
|
โดย: nike france IP: 94.23.252.21 วันที่: 25 พฤษภาคม 2558 เวลา:6:37:31 น. |
|
|
|
โดย: karen millen dresses IP: 94.23.252.21 วันที่: 27 พฤษภาคม 2558 เวลา:15:49:00 น. |
|
|
|
โดย: bandage dress herve leger IP: 94.23.252.21 วันที่: 28 พฤษภาคม 2558 เวลา:10:52:18 น. |
|
|
|
โดย: karen millen outlet store IP: 94.23.252.21 วันที่: 29 พฤษภาคม 2558 เวลา:22:59:41 น. |
|
|
|
โดย: herve leger dresses on sale IP: 94.23.252.21 วันที่: 31 พฤษภาคม 2558 เวลา:5:24:34 น. |
|
|
|
โดย: nike blanche IP: 94.23.252.21 วันที่: 31 พฤษภาคม 2558 เวลา:20:45:09 น. |
|
|
|
โดย: herve leger red dress IP: 94.23.252.21 วันที่: 2 มิถุนายน 2558 เวลา:3:41:37 น. |
|
|
|
|
|
|
|
|
|
| 1 | 2 | 3 | 4 |
5 | 6 | 7 | 8 | 9 | 10 | 11 |
12 | 13 | 14 | 15 | 16 | 17 | 18 |
19 | 20 | 21 | 22 | 23 | 24 | 25 |
26 | 27 | 28 | 29 | 30 | |
|
|
|
|
- Next , ทรงผมชวนกลุ้มใจกับหนังไซไฟดูเพลินๆ
- Spider-Man 3 , แมงมุมดำตัวนั้น ฉันเห็นมันอยู่ในใจเราทุกคน
- Miss potter , เรื่องของเธอ(พ็อตเตอร์)และผมฯ
- Me...Myself ขอให้รักจงเจริญ , แค่นี้ก็พอแล้ว
- Meet the Robinsons , เมื่อพบความผิดหวังจะโทษโน่นโทษนี่ หรือ เลือกที่จะเดินหน้าต่อไป
- Shooter , หนังแอคชั่นที่ดูจบแล้ว"เออ มันดีแฮะ"
- Hannibal Rising , ความน่าผิดหวังของหนังฮานนิบาล
- Confession of pain , ความแค้นอันแสนเศร้า
- Pans Labyrinth , คือจินตนาการแสนสวยงาม หรือ คือความจริงที่เจ็บปวดและขมขื่น
- The Number 23 , วิเคราะห์สภาพจิตใจผู้หลงใหลเลข 23
- เมล์นรก หมวยยกล้อ , รถเมล์สายนี้ไม่ตลกแต่สนุก
- The Lives of Others , อ๊ะ นี่มัน Infernal affairs เวอร์ชั่นกำแพงเบอร์ลิน
- Sunshine , อาทิตย์สิ้นแสง ชีวิตสิ้นสูญ
- The Fountain , เรารู้จักความตายมากมายแค่ไหนกัน (ศาสนา+จิตวิทยา+วิทยาศาสตร์)
- แฝด , เข้าใจพิม เข้าใจพลอย เข้าใจ"แฝด"
- I'm a Cyborg, But That's OK , แต่ I ไม่ค่อย OK
- The Good Shepherd , จะลงเรือทั้งทีคิดให้ดีก่อนตัดสินใจ
- Bridge to Terabithia , Just close your eyes but keep your mind wide open
- 300 , นี่คือสปาตั้น(โว้ย) ... พลั่กกกกกก
- The Queen , แม้จะเป็นเรื่องของ 'ควีน' แต่นี่คือ การกะเทาะเปลือกเล่าเรื่อง 'คน'
- Rocky Balboa , ชีวิตไม่ได้สำคัญว่าจะต่อยได้หนักแค่ไหน
- Charlotte's Web , มิตรภาพไม่ได้มีราคา
- The Pursuit of Happyness , ปัญหาชีวิตก็เหมือน รูบิค - ถ้าทำไม่ได้จะ สู้ต่อ หรือ โยนทิ้ง-
- Volver , ความเจ็บปวดของแม่และลูกสาว
- Music and Lyrics , หนังที่น่ารักที่สุดในรอบ(หลาย)ปี
- ตำนานสมเด็จพระนเรศวรมหาราช ภาค 2 , จะสนไปทำไมกับเรื่องอิสรภาพที่ไกลตัว
- Dreamgirls , วันที่ ธุรกิจ กลืนกิน ศิลปะ
- Babel , เราเป็นส่วนหนึ่งของโลกใบนี้ไปแล้วหรือยัง
- Rough , จาก H2 มาสู่ Touch และได้เวลา Rough
- Curse of the Golden Flower , ความเน่าหนอนฟอนเฟะของสถาบันครอบครัว
- Fur: An Imaginary Portrait of Diane Arbus , ความงามที่แตกต่าง โลกที่แตกต่าง
- ตำนานสมเด็จพระนเรศวรมหาราช ภาค1 , ไทยจะสิ้นชาติไม่ใช่เพราะใคร หากมิใช่เพราะไทยด้วยกัน
- Perfume: The Story of a Murderer , ทำความรู้จักและเข้าใจ ฆาตกรน้ำหอมมนุษย์
- Blood diamond , "ผมไม่เข้าใจว่าทำไมเราต้องมาฆ่ากันเอง"
- The Black Dahlia , ดอกรักเร่ ที่สวยแค่สไตล์แต่ไร้เสน่ห์
- Night at the Museum , ความบันเทิงสำเร็จรูปที่สนุกเพลินเกินห้ามใจ
- ===== 5 หนังไม่ชอบ + 10 หนังชอบ ประจำปี 2549 =====
- +++ 10 "ฉาก"ประทับใจจาก"หนัง"ปีที่ผ่านมา +++
- ++ ชวนเพื่อนๆมาเลือก 10 ตัวละครประทับใจ จากหนังปีที่ผ่านมา ++
- The Holiday , จะทำอย่างไรในวันที่ใจเจ็บ
- Lucky Number Slevin , ของเค้าดี แต่ ผิดที่ ผิดเวลา
- The King and the Clown , ความรักของตัวตลกบนหลังเสือ
- Déjà vu , เอ๊ะ เราเคยเจอมาก่อนหรือเปล่า
- Death Note 2: The Last Name , ได้เวลาเก็บสมุดคืนเจ้าของ
- Saw III , บทเรียนสุดท้ายของคุณครู จิ๊กซอว์
- The Village Album , ถ่ายภาพด้วยหัวใจแล้วบันทึกใส่ความทรงจำ
- 007 : Casino Royale , นี่ซิ เจมส์ บอนด์
- The Prestige , คุณตั้งใจดูอย่างใกล้ชิดแล้วจริงๆหรือ ?
- The Banquet , แฮมเล็ต เวอร์ชั่น ประหารเจ็ดชั่วโคตร
- ผีสามบท บทที่ 3 : เปนชู้กับผี , พอกันที ผีGMO
- ผีสามบท บทที่ 2 : Monster House , บ้านผีสิงที่แสนจะบันเทิงใจ
- ผีสามบท บทที่ 1 : The Grudge 2 , ปัญหาของ ป๋า กับ เด็กผี
- The Guardian , "สถิติ" ไม่สำคัญเท่า "ทัศนคติและเจตคติ"
- หมากเตะรีเทิร์นส , หมากเกมส์นี้ น่าจะดีได้มากกว่านี้
- 12 เกมสยาม +13 เกมสยอง , มันไม่ใช่แค่เกม
- Cars , 20 ปีของ Pixar กับเรื่องของ "คาร์" (ซึ่งก็คือเรื่องของ "คน")
- The Devil Wears Prada , (จากหนังสือมาเป็นหนัง) ร้ายก็ยังไม่เปลี่ยนแปลง
- Death Note , สมุดเล่มนี้ ดี จริงหรือ?
- L'Enfant (The child) , เด็กไม่รู้จักโต
- World Trade Center , เป็น"ฮีโร่"ไม่ได้วัดกันที่ผลลัพธ์
- The Host , สัตว์ประหลาด สนุกประหลาด
- Season changes , เมื่อ"เพื่อนสนิท"กลายมาเป็น"แฟนฉัน"ในวันที่"อากาศเปลี่ยนแปลงบ่อย"
- Me and You and Everyone We Know , เราอยู่ร่วมกัน เรารู้จักกัน แต่เราไม่เชื่อมต่อถึงกัน
- Snakes on a Plane , ที่อยากไปดูก็เพราะ "งูบนเครื่องบิน"
- United 93 , ทรงพลัง และ สะเทือนใจ
- Running boy (Marathon) , ทุกชีวิตล้วนมี"หัวใจ"
- โคตรรักเอ็งเลย , เกือบโคตรรัก "โคตรรักเอ็งเลย"
- Sad movie , แม้รักต้องพลัดพรากก็ยังฝากความทรงจำอันงดงาม
- The Break-Up , วิธีทำลายชีวิตคู่ตัวเองให้ย่อยยับ
- แก๊งชะนีกับอีแอบ , หนัง comedy ไทยดีๆยังมีอยู่
- Pirates of the Caribbean: Dead Man's Chest , "สลัด"จานนี้รสชาติดีเพราะ"Johnny Depp"
- Tsotsi , พื้นฐานจิตใจมนุษย์เป็น สีขาว หรือ สีดำ
- Superman Returns , ทำไมโลกใบนี้ยังต้องการ Superman ?
- Silent Hill , ของดีที่อยู่ในมือพ่อครัวขาดฝีมือ
- over the hedge , บทเรียนชีวิตเรื่องมิตรภาพและครอบครัว
- Don't tell , แผลในใจแค่"ลืม"คงไม่พอ
- Slither , คูลฟีเวอร์สีเลือด เชือดมนุษย์โลก
- The Omen , ซาตานอยู่รอบตัวเรา
- Scary movie 4 , ผ่านมา --> ฮา --> ผ่านไป
- Paradise now , สวรรค์อยู่หนใด
- X-Men: The Last Stand , X = mutant , รักร่วมเพศ , คนผิวดำ , ยิว ฯลฯ
- ก้านกล้วย , "ช้างกูอยู่ไหน" >> "ช้างกูอยู่นี่"
- The Da Vinci Code , ศรัทธาที่บิดเบือน
- Always: Sunset on Third Street , บางสิ่งที่ไม่อาจเห็นได้ด้วยตา แต่สัมผัสได้ด้วยใจ
- Poseidon , จมเร็ว จบเร็ว
- Match point , เกมส์กิเลสของคนเห็นแก่ตัว
- Mission: Impossible III, ภารกิจสุดมันส์ที่ขาดเสน่ห์
- Perhaps love , รักซ้อนรัก หนังซ้อนหนัง อดีตซ้อนปัจจุบัน
- Ice Age: The Meltdown , ได้เวลายุคน้ำแข็งครองเมือง
- Red lights , ผู้ชายไม่รู้ตัว ผู้หญิงไม่รู้ใจ
- Failure to launch , Success to love
- Inside man , คน(ดี/ชั่ว) ใน คน(ดี/ชั่ว)
- Where the Truth Lies , ความจริงนอนนิ่งอยู่ที่ใด ?
- โหน่ง เท่ง นักเลงภูเขาทอง , ฮาน้อยกว่าที่คิด มีสาระมากกว่าที่หวัง
- My girl and I , รักครั้งแรกจะเปลี่ยนเราไปตลอดกาล
- V for Vendetta , เผด็จการรัฐสภา VS. พลังประชาชน
- A History of violence , มาทำความรู้จัก "ความรุนแรง" กัน
- Final Destination 3 , เหล้าเก่าในขวดเก่า
- The Constant Gardener , ในความลับมีความจริง ในความจริงมีความรัก
- คำพิพากษาของมหาสมุทร (Invisible Waves) , คลื่นบาปที่นิ่งสงบ
- Walk the line , มิตรภาพในความรัก
- เด็กหอ , หอนี้มีดีกว่าผีหลอก
- Brokeback Mountain , รักซ่อนเร้น
- Munich , ผลของการสาดน้ำมัน(ความรุนแรง)เพื่อดับไฟ(แค้น)
- Memoirs of a Geisha , ชาเขียวสำเร็จรูปที่ผสมน้ำมากไป
- Prime , รักคงยังไม่พอ
- An Unfinished Life , ชีวิตที่หยุดเดิน
- In Her Shoes , หากเปรียบรองเท้าคือชีวิต
- Just Like Heaven , เมื่อพื้นที่ของชีวิตไม่เหลือเผื่อให้ความสุข
- The Promise , คำสัญญา ชะตากรรม ความรัก
- 5 หนังไม่ชอบ + 10 หนังชอบ (ของปีที่ผ่านมา)
- 10 ฉากประทับใจจากหนัง (ในปีที่ผ่านมา)
- 10 ตัวละครประทับใจจากหนัง (ในปีที่ผ่านมา)
- The Chronicles of Narnia: The Lion, The Witch and the Wardrobe , ส่วนผสมที่ลงตัวสำหรับทุกครัวเรือน
- April Snow , บางครั้งความรักก็เจ็บปวดโดยมิอาจหลีกเลี่ยงได้
- King Kong , แล้ว "ลิงยักษ์" ก็ตกหลุม "รักหญิง"
- The Descent , ถึงถ้ำ ถึงเลือด ถึงเนื้อ ถึงกระดูก
- The Maid , ผีสิงคโปร์
- The Exorcism of Emily Rose , ผีเข้า(ศาล)
- Hidden (Caché) , ความจริงที่ซุกซ่อน (ในหนังที่ยอดเยี่ยม)
- Chicken Little , กุ๊กไก่ของ Disney ที่ไร้เงา Pixar
- Nana , โลกของนานะ โลกของความรัก ความฝัน และ มิตรภาพ
- เด็กโต๋ , สายธารชีวิตแห่งบ้านแม่โต๋
- Harry Potter and the Goblet of Fire , กีฬาสีสามสถาบันกับเวอร์ชั่นภาพยนตร์ที่ดีที่สุด
- Corpse Bride , รักไม่มีวันตาย
- Yes , บทกวีอีโรติค ความรัก การเมือง และ การมีตัวตน
- รับน้องสยองขวัญ , หายใจเข้าก็ เฮ้อ หายใจออกก็ เฮ้อ
- Lord of War , นิ้วที่ลั่นไกจากมือที่มองไม่เห็น
- Saw II , สยองอย่างมีประเด็น
- Goal! , ประตูชัย(goal)เป้าหมายชีวิต
- Proof , ชีวิตที่สับสนของคนที่สูญเสีย
- The Legend of Zorro , ฮีโร่ที่ย่ำอยู่กับที่
- Flightplan , ขึ้นได้สูง บินได้สวย ลงไม่นิ่ม
- Sky High , อยากจะเป็น hero ที่ "เปลือก" หรือที่ "แก่น"
- A Sound of Thunder , เรื่องราวอยู่ในโลกอนาคต ตัวหนังอยู่ในโลกอดีต
- Red Eye , ไม่ใช่แค่ Fight or Flight แต่ยังเป็น Fight on Flight
- เพื่อนสนิท , เมื่อเส้นแบ่งของ "คนรัก" กับ "เพื่อน" เริ่มเลือนราง
- Transporter 2 ควบ Into the Blue , ขึ้นรถดีกว่าลงเรือ
- Madagascar , มิตรภาพกับการเรียนรู้ชีวิต และ นกเพนกวิน
- Cinderella man , Jim Braddock ชายที่ไม่ได้เป็นแค่นักมวย
- Dear Frankie , คำลวง ความรัก ครอบครัว
- Dark Water , ความสัมพันธ์แม่-ลูก-ผี (จากหนังสือสู่ภาพยนตร์)
- Seven Swords , ... ที่ควรยาวกลับสั้น ที่ควรสั้นกลับยาว ...
- แหยม ยโสธร , ขำขำ - หม่ำ - อะฮึ่ย อะฮึ่ย
- Charlie and the Chocolate Factory , Imagination is more important than knowledge
- The Skeleton Key , ไขได้ดีพอสมควร
- About Love , เรื่องราวที่ "เกี่ยวกับ "รัก""
- 5x2 , สมการความรักของคน 2 คน
- ต้มยำกุ้ง , อร่อยรสแซ่บชามโตเกินมาตรฐานแต่อาจไม่ผ่านเชลล์ชวนชิม
- Somersault , ความรัก - Sex - เด็กสาวและความทุกข์ทรมานใจ
- The Upside of Anger , เรื่องหนักๆของครอบครัวที่เล่าอย่างเบาๆ
- Land of the Dead , หนึ่งเรื่องราวของซอมบี้ที่กลับไม่ได้ไปไม่ถึง
- Crash , ผลกระทบของการชนที่"คน"มีต่อกันและกัน
- วัยอลวน 4 : ตั้ม-โอ๋ รีเทิร์น , หนังครอบครัวสำหรับคนไทยที่ดีที่สุดในรอบหลายปี
- The Island , โลกอนาคตและโคลนนิ่งฉบับระเบิดเถิดเทิง
- The Keys to the House , "บ้าน"หลังนี้จะมีความรักเป็น"กุญแจ"
- The Longest Yard , เกมส์เก่าเอามาเล่าใหม่ใช้วิธีการเดิม
- Fantastic Four , ความสนุกสูตรสำเร็จที่เด็กดูได้ผู้ใหญ่ดูเพลิน
- War of the Worlds , เมื่อสปีลเบิร์กเลิกรักมนุษย์ต่างดาว
- Swing Girls , สวิงกันแบบคึกคัก สดใส ไร้มลพิษ
- Hotel , โรงแรมที่ไร้เรื่องราว
- Assault on Precinct 13 , อีกหนึ่งความจนตรอกที่ระทึกคุ้มค่า
- Batman Begins , ปฐมบทแรกบินกับการตีความครั้งใหม่
- Mr. and Mrs. Smith , เรื่องราวชีวิตคู่ที่สวมเสื้อคลุมหนังแอคชั่น
- มหาลัย' เหมืองแร่ , เหมืองแร่และชีวิตกับหน่วยกิตที่ต้องขุด
- House of Wax , ความสยองที่แปลกตากับหุ่นขี้ผึ้ง สองดาราและหนึ่งปารีส
- Sin city , ฟิล์มนัวร์ที่ลงตัวและเจ๋ง
- Star Wars: Episode III Revenge of the Sith , การปิดตำนานและการเริ่มต้นอย่างสมบูรณ์
- The Jacket , การเดินทางข้ามเวลา ความหลอนและวงจรชีวิต
- A Lot Like Love , รักด้วยใจแต่ตัดสินใจด้วยสมอง
- เฉิ่ม... , คุณ"สมบัติ" อาจไม่ "ดีพร้อม"แต่ก็ดีเพียงพอ
- Be With You , ความสุขของฉันคือ"การได้อยู่กับคุณ"
- Hostage , เหล้าเก่าในขวดใหม่ที่ไม่น่าผิดหวัง
- Kingdom of Heaven , สงครามครูเสดครั้งนี้ดูก็ได้ไม่ดูก็ไม่น่าเสียดาย
- Spanglish , เรื่องราวที่กระจัดกระจายแต่ให้แง่มุมหลากหลายในครอบครัว
- Guess Who , เสียงฮาจากความแตกต่างและBernie Mac
- The Interpreter , ทริลเลอร์ที่ดี(แต่ไม่ดีเท่าที่ควรจะเป็น)
- Hide and Seek , มีปมที่ดีแต่มีบทที่อ่อน
- The Chorus (Les Choristes) , ง่ายๆแต่ได้ใจ
- Hitch , สนุก น่ารัก ขำขำ รู้สึกดี
- Sahara , หนังสนุกแค่เป็นช่วงๆหรือผมง่วงกันแน่
- Boogeyman , ตื่นเต้นตกใจ แต่ อะไร ยังไง ทำไม?
- Tokyo Godfathers , การตามหา"ครอบครัว"ที่สนุกมากๆ
- บุปผาราตรี เฟส 2 , เมื่อบุปผาเริ่มร่วงโรย
- Dont move , นอกจากตัดสินใคร คุณเข้าใจใครคนนั้นดีแล้วหรือยัง?
- Crying Out for Love, In the Center of the World , ความทรงจำและเทปคาสเสตต์/ความรักและใจกลางโลก
- The Ring Two , ไม่สมศักดิ์ศรี "The Ring"
- A Very Long Engagement , หนังที่มากไปด้วยความทะเยอทะยาน
- Lemony Snicket's A Series of Unfortunate Events , การดัดแปลง"โชคร้าย"ที่ทำได้"ดี"
- Hana & Alice , มิตรภาพ ความรัก ความทรงจำ
- Hotel Rwanda , หนังที่ให้คนดูมากกว่าความเป็นหนังดี
- In Good Company , ผู้ชายขาขึ้นกับผู้ชายขาลง
- Being Julia , โลก(ของจูเลีย)คือละคร
- หลวงพี่เท่ง , เรื่อยๆขำๆพอไปวัดไปวา
- Sideways , รักนุ่มๆชุ่มไวน์ในวันเบาๆ
- Million Dollar Baby , ความยอดเยี่ยมท่ามกลางศรัทธาและความอบอุ่น
- Constantine , "คนเห็นผี"ปราบลูกปีศาจ
- Shall we dance , คุณเต้นรำกับคู่ของคุณครั้งสุดท้ายเมื่อไร
- Finding Neverland , งดงามเหลือเกิน
- Kung Fu Hustle , ตลกน้อย สนุกมาก และลงตัว
- 2046 , ไปแล้วอย่าลืมกลับมา
- Ray , มีดีที่Jamie Foxx
- The Phantom of the Opera , ภายใต้หน้ากากมีเพียงความว่างเปล่า
- โรงเตี๊ยม , มีอะไรดีๆกว่าที่คิดและโฆษณา
- Meet the fockers , เรื่องของหนังตลกและครอบครัว
- Closer , เมื่อความรักถูกสำรวจและตีแผ่ผ่านตัวละคร
- The Aviator, .....And this is Howard Hughes
- The Forgotten, ไม่มีอะไรน่าจดจำ
- Birth , ยอดเยี่ยมในความหนักแน่นและเนิบนาบ
- ****1ปีที่ผ่านมา ฉากใดในหนังที่คุณประทับใจ ****
- 5หนังชอบ กับ 5หนังไม่ชอบ ของคุณในปี2547คือ....,
- National Treasure, เมื่อBruckheimerมาสร้างDavinci's code
- The Polar Express, ตื่นตาแต่ไม่ตื่นใจ
- แจ๋ว, แจ๋วน้อยกว่าที่หวัง
- Bridget Jones 2, รู้จักเธอมากขึ้นและรู้สึกดีกว่าที่คิด
- The Incredibles, ครอบครัวหรรษา
- ขุนกระบี่ ผีระบาด, กล้าที่จะบ้า ก็กล้าที่จะดู
- Ocean's Twelve, หนังขาย"เสน่ห์ดารา"
- หมานคร, เมืองนี้ภาพสวย+เพลงเพราะ+ประหลาดและยาก
- กั๊กกะกาวน์, "ใจ"คุณเต้นอย่างไรเมื่อคุณมีความรัก
- Alexander, ดราม่าชั้นดีแต่ความสนุกเป็นระลอกคลื่น
- Wimbledon, For love of the game+NottingHill+ภราดร
- Love me if you dare, หนังรักแปลกกับความรู้สึกก้ำกึ่ง
- Cellular, สนุกเป็นบ้า แอคชั่นแอบฮา
- Saw, OldBoy+Cube+ฆาตกรโรคจิต
- Ladder49, สิงห์ผจญเพลิงชื่อฮัวควิน ฟีนิกซ์
- The Grudge, เมื่อ"เด็กผี" go inter เป็น "โคตรผีดุ"
- Dodgeball, ฮาน้อยกว่าที่หวังแต่สนุกกว่าที่คิด
- Sky Captain and The World of Tomo, หนังไซไฟสไตล์"ฟ้าทะลายโจร"
- Resident Evil 2, อลิซเท่+เนเมซิสเห่ย+จิลเฉยๆ
- Shark Tale, คุณเป็น"somebody"แล้วหรือยัง
- สายล่อฟ้า, ความเป็นตัวตนที่ชัดเจนกับความสนุกกลางๆ
- Shutter กดติดวิญญาณ, นานๆทีจะมีหนังผีไทยดีๆให้ดูกัน
- The Terminal, น่ารัก นุ่มนวล และสนุกกว่าที่คิด
- Wicker park( spoilแล้วจะบอก), ลุ่มหลง คลั่งไคล้ หลอกลวงและความรัก
- Eternal sunshine รอบ2, ความอภิรมย์ที่มากขึ้นอย่างน่าแปลกใจ
- EternalSunshineOfTheSpotlessMind, คุณเคยอยากจะลืมบางสิ่งในชีวิตคุณบ้างไหม
- Three Extreme, อึดอัด ขยะแขยง รุนแรง และผิดหวัง
- Man on fire (no spoil), คนจริงเผาแค้น เผานานจนผมเกือบหลับ
- Bourne Supremacy, มันต้องให้ได้ยังงี้ซิ ต้องยังงี้ซิ
- Collateral...., it started like any other night
- Windstruck, งานมือตกของกวัก แจ ยอง
- งานของ M. Night Shyamalan, 6th sense/Unbreakable/Sign/และTheVillage
|
|
|
|
|
|
|
|
เรื่องนี้ผมชอบฉากโรงละครมากที่สุดเหมือนกันครับ ไม่รู้สินะ แต่ผมรู้สึกว่ามันดูไม่จัดแต่งดีล่ะ..
จางจื้ออี้ก็โอเคนะครับ ผมชอบบทบาทร้ายๆของเธอล่ะ (ก่งลี่ น่าจะถ่ายทอดความร้ายแบบนี้ได้ดีกว่าจริงๆแหละครับ แต่ติดที่ว่าอายุจะดูห่างกับ แดเนียล วู ไปนิดนึงมั้ยพี่)
อีกอย่างคือผมไปดูโดยไม่ได้สนใจชื่อไทยล่ะครับ (เพราะดูจากตัวอย่างมันก็ไม่น่าออกมาเป็นแนวช้งเช้งๆอยู่แล้ว) ผมเลยค่อนข้างโอเคกับ The Banquet เป็นพิเศษ
เสียดายตรงที่ตัวละครสกุลยิ่น ขาดมิติไปนิดนึงล่ะครับ ทั้งๆที่ทั้งพ่อกับลูกชายก็เล่นได้น่าสนใจแล้วแท้ๆ
อีกจุดคือผมว่า บทเพลงเยว่ ขององค์ชายยังไม่เพราะได้ใจผมเท่าไหร่แฮะ ฟังแล้วพาลจะหลับเอา - -
ส่วนตอนจบ ผมว่ามันคือสุดยอดอย่างหนึ่งของปีนี้เลยล่ะ ดูไปอึ้งจนต้องกลั้นหายใจ (เวอร์เชียว - -)
ปล. โปสเตอร์เวอร์ชั่นนี้สวยมากครับ ผมไม่ยักกะหาเจอ