Hitch , สนุก น่ารัก ขำขำ รู้สึกดี
...หากชายหนุ่มตกหลุมรักใครจริงสักคน รักที่หมายถึงรักไม่ใช่รักหวังรวบรัด สาวๆอาจไม่รู้ว่าภาพที่เธอเห็นหนุ่มคนนั้นนัดไปเที่ยวกับเธอครั้งแรก ดอกไม้ที่ยื่นให้เธอช่อแรก โทรศัพท์ครั้งแรกที่โทรไปพูดคุย ภายใต้ภาพที่เธอๆได้เห็นนั้นมีทั้งความกล้าๆกลัวๆ ลังเล รอลุ้น ประหม่า ผสมปนเปกันไปหมด สุดแต่ใครจะแสดงออกมากหรือน้อยต่างกันไป บางคนก็นิ่งประดุจหินผา(แต่ใจนั้นเต้นระส่ำไปหมด เธอจะรับสายมั้ย จะอยากไปกับเราหรือเปล่าหว่า จะชอบดอกไม้ของเราหรือเปล่า ฯลฯ) บางคนก็เก้ๆกังๆตะกุกตะกัก พูดผิดพูดถูก หนังเรื่องนี้เชื่อได้เลยว่าชายหนุ่มที่เคยจีบสาวมาก่อนไม่ต่ำกว่าครึ่ง(รวมทั้งผมด้วย)ดูแล้วก็อดไม่ได้ที่จะคิดภาพตามไปด้วยว่า เฮ้ย เหมือนเราตอนนั้นเลยแฮะ ที่ปรึกษาที่ชายหนุ่มทั้งหลายพึงมีนอกจากตัวเองแล้วก็อาจเป็นพี่หรือน้องหรือเพื่อน แต่ในหนังเรื่องนี้ในโรงลิโดรอบ18.30น.มีที่ปรึกษาเฉพาะทางอย่าง Hitch
Hitch ในฐานะ Date Doctor ผู้ทำหน้าที่กามเทพคอยเชื่อมรักของชายหนุ่มผู้ขาดความมั่นใจในการจีบสาว ได้รับการว่าจ้างจากชายหนุ่มที่รูปร่างหน้าตาไม่ทรมานใจสาว เซ่อซ่า ไร้ความมั่นใจ อย่าง Albertให้ช่วยในการสานความสัมพันธ์กับดอกฟ้าอย่างAllegra Cole ในเวลาเดียวกันนั้นอีกหนึ่งพล็อตของเรื่องคือตัวเขาเองได้มาพบกับ Sara ผู้หญิงที่ทำให้เขาต้องกลายมาเป็นเหมือนผู้ชายทั่วไปที่เขาเคยช่วยเหลือ
... ..Hitch อาจดูเก๋าเกมส์กว่า ดูนิ่ง ดูมั่นใจกว่า แต่ในเรื่องความรักสำหรับเขาเป็นเพียงอาชีพ เขาทำงานแต่ไม่ได้ศรัทธาตั้งแต่แรกเริ่ม เขายังเชื่อมั่นในความสัมพันธ์ระยะสั้น ในขณะที่Albertที่ดูอ่อนชั้นเชิงกว่า ขาดความมั่นใจ กลับเป็นคนที่เชื่อมั่นและศรัทธาในความรักมากกว่า เขาอาจไม่กล้าที่จะจีบด้วยตัวเองแต่เขากล้าที่จะถามหา Date Doctorเพื่อมาสานความรักที่เกิดขึ้นในใจ
..Hitch ดูเหมือนอาจจะกล้าที่จะเข้าหาหรือจีบใครสักคน แต่เขากลับกลัวสิ่งที่เรียกว่าความรักเพราะหากเกิดความผิดหวังเขาเองแนะนำคนอื่นให้พร้อมที่จะตัดใจจากความรู้สึกนั้นเสีย ตรงข้ามกับAlbertคือผู้ชายที่กล้าจะรัก กล้าที่จะเจ็บปวดและยอมรับความเจ็บปวดนั้นไว้
......Hitch แนะนำหลายอย่างให้Albert ไม่ว่าจะเป็นการเต้นที่ไม่ควรเต้น วิธีการจูบที่ไม่ควรทำ ฯลฯ โดยลืมไปว่าตั้งแต่ต้นเขาได้บอกไว้แล้วว่าสิ่งที่สำคัญที่สุดในการเข้าหาคนที่เราตกหลุมรักคือการอย่าลืม ความเป็นตัวของตัวเอง ทุกสิ่งที่ทำให้Albertมัดใจคนรักของตัวเองได้ไม่ใช่สิ่งที่เขาสร้างขึ้นมา แต่มันเป็นสิ่งที่เขาเป็นตัวของตัวเองอย่างแท้จริง
....หากเราเกิดมาเพื่อคนๆหนึ่ง เกิดมาเพื่อรักใครหรือเพื่อได้รับรักจากใครก็ตาม ยิ่งเราปรุงแต่งตัวตนเรามากเท่าไหร่ สิ่งที่อีกฝ่ายรับรู้คือส่วนปรุงแต่งหากเขาจะรักเขาก็รักที่ส่วนปรุงแต่งหาใช่ตัวตน เราจะเป็นตัวปลอมนั้นไปได้นานสักเท่าไหร่ หากวันใดที่เหนื่อยจะเสริมหรือปรุงแต่งเราพร้อมที่จะยอมรับความรู้สึกที่แท้จริงของอีกฝ่ายได้หรือไม่หากเขาพบตัวตนที่แท้จริงของเราแล้วเขาไม่ได้รักเรา ในเรื่องทั้งHitchและAlbertต่างก็พบรักของตัวเองหาใช่เพราะทั้งคู่เสแสร้งหรือดัดแปลงแต่เป็นเพราะเขาเปิดเผยตัวตน จริงใจให้กับคนที่ตัวเองรัก แม้ว่ามันจะไม่นิ่ง ไม่สวยหรู ไม่สมบูรณ์แบบ แต่นั่นคือตัวตนที่อีกฝ่ายรักด้วยใจจริง
....ตัวหนังเองมีองค์ประกอบของหนังที่คู่ควรกับการประสบความสำเร็จอยู่ในตัวทุกอย่าง ไม่ว่าจะเป็นเนื้อเรื่องที่เข้าได้ถึงทุกเพศทุกวัย(โดยเฉพาะผู้ชายที่ส่วนใหญ่ชีวิตนี้ต้องเคยจีบสาว) เสน่ห์ของดารานำ เสน่ห์ของบทหนังที่มีรายละเอียดเล็กน้อยๆหยอดเรียกร้อยยิ้มตลอดเรื่อง แก๊กที่แม้ว่าจะคนดูจะเห็นแล้วจากหนังตัวอย่างเมื่อมาอยู่หนังการอยู่ถูกที่ถูกเวลาก็ทำให้มันยังใช้ได้ผลอยู่(เป็นตัวอย่างที่ดีและฉลาดกับเอามุขเด็ดมาฉายแต่เมื่อไปดูในโรงยังได้ผลเพราะการเอามาฉายเป็นหนังตัวอย่างมันมาแค่มุขไม่ได้มีการปูพรม พอมาอยู่ในหนังจริงมันมีอะไรมากไปกว่านั้นจึงยังสนุกอยู่) เพลงประกอบที่ฟังเพลิน การถ่ายภาพที่สวยงาม ที่สำคัญที่สุดคือหนังสร้างรอยยิ้มและความรู้สึกดีๆให้กับคนดูเมื่อดูจบ มากไปกว่านั้นยังอาจสร้างความรู้สึกมั่นใจในตัวเอง เชื่อมั่นในตัวตนที่เป็นอยู่ของใครก็ตามที่ได้ดู จนกล้าที่จะออกไปมอบดอกไม้ให้คนที่รักหรือบอกรักกับคนที่เราไม่กล้าบอกมาก่อน
สิ่งที่ชอบ
1.ตัวละครที่น่าตกหลุมรัก....ไม่ว่าจะเป็นWill Smith , Eva Mendes , Kevin James (Albert), Amber Valletta (Allegra Cole) ทุกคนมาแบบสบายๆแต่โปรยเสน่ห์อย่างจริงใจให้กับหนังตลอดเวลา ไม่มีใครเด่นจนกลบใคร หนังไม่จำเป็นต้องพึ่งพลังดาราอันล้นเหลือของWill Smithเพียงคนเดียวเมื่อตอนที่เขาไม่อยู่ในจอ คนดูก็ยิ้มอย่างมีความสุขให้กับตัวละครอื่นๆโดยเฉพาะ Albertกับความซุ่มซ่ามแต่จริงใจและศรัทธาในความรักของตัวเอง ยิ่งฉากเต้นทั้ง2ฉากทั้งกลางเรื่องและตอนท้ายได้ใจๆ
2.ผู้กำกับ Andy Tennant...ผมชอบเทียบผู้กำกับเหมือนพ่อครัวที่ต้องเลือกวัตถุดิบ เครื่องมือ และเครื่องปรุงมาทำอาหารให้คนดู บางคนได้ของดีแต่ปรุงไม่เป็นก็มีในขณะที่บางคนปรุงสูตรเดิมๆเมนูที่คุ้นเคยแต่ก็ถูกปากคนกินได้เสมอ เรื่องนี้ Andy Tennantเป็นพ่อครัวที่ปรุงHitchออกมาได้กลมกล่อมจากทุกองค์ประกอบที่ดีในตัวอยู่แล้ว เป็นอาหารที่น่าจะถูกปากคนทุกเพศวัย เป็นผู้กำกับคนเดียวที่เคยคว่ำมากับ Anna and the King และเคยขึ้นสูงไปกับหนังรักที่มีนางเอกเป็นศูนย์กลางมาแล้ว2เรื่องอย่าง Ever After , Sweet Home Alabama
3.ความรู้สึก .....ตอนแรกๆผมยังสงสัยอยู่นิดว่าหนังดูราบรื่นไปเสียหมด ไม่มีจุดที่เป็นความขัดแย้ง(conflict)ในบทหนังหรือตัวละครเลยแล้วมันจะเรียบเรื่อยเกินไปหรือเปล่า เมื่อมาถึงตอนท้ายความขัดแย้งระหว่างตัวละครนั้นก็ดูน้อยนิดแต่อารมณ์ที่หนังสร้างให้กับคนดูมาโดยตลอดแล้ว ทำให้ความน้อยนิดนี้มีผลต่อความรู้สึกคนดูได้ ไม่เพียงแต่ความสนุก ซาบซึ้ง รอยยิ้ม ขำขำ ความรู้สึกดีๆ แต่มันยังมีความรู้สึกที่เหมือนการมีใครสักคนมาถ่ายทอดความรู้สึกที่เคยเกิดขึ้นกับตัวเราออกมา บางฉากก็รู้สึกเหมือนกับได้ดูตัวเองหรือเพื่อนของเรา พร้อมกับทำให้เกิดเชื่อมั่นในตัวเองมากยิ่งขึ้น เชื่อมั่นในตัวตน ไม่รอช้ากล้าที่จะออกจากโลกของตัวเองเพื่อไปพบกับใครสักคนที่เรารักและชื่นชมเหมือนอย่างที่ AlbertทำในตอนแรกและHitchค้นพบในตอนหลัง
สรุป.....ผมชอบหนังเรื่องนี้ เป็นหนังที่ไม่มีช่วงเวลาที่น่าเบื่อ ไม่ฮาแบบหัวเราะกรามค้าง แต่เรียกรอยยิ้มได้ทั้งใบหน้าและในใจคนดู มีองค์ประกอบที่ดีทุกอย่างและมาอยู่ในมือผู้กำกับที่สามารถเคี่ยวออกมาได้กลมกล่อม อาจไม่ใช่หนังที่ดียอดเยี่ยมแต่เป็นหนังที่ดูแล้วเกิดความรู้สึกดีๆตลอดจนหนังจบและเดินออกมาจากโรง เป็นหนังที่ดูแล้วเกิดความรู้สึกอยากดูอีกหากมีโอกาส และเป็นหนังที่เหมาะเป็นอย่างยิ่งกับชายหนุ่มทุกคนที่กำลังอยู่ในช่วงเริ่มต้นจีบใครสักคนแล้วบังเกิดความรู้สึกไม่มั่นใจ กล้าๆกลัวๆ ฯลฯ หนังเรื่องนี้จะเป็นเหมือนเพื่อนที่บอกคุณว่า เฮ้ นายไม่ได้เป็นแบบนี้คนเดียวในโลก พร้อมกับเป็นรุ่นพี่ที่คอยให้กำลังใจและคำแนะนำ
***เชิญชวนแวะไปอ่านไปคุย กับหนังเรื่องเก่าๆที่เคยเขียนในหมวดนี้ที่ไม่แสดงรายชื่ออีก50+เรื่องได้ที่ ---> ห้องเก็บหนัง
Create Date : 08 เมษายน 2548 |
Last Update : 8 เมษายน 2548 0:17:52 น. |
|
23 comments
|
Counter : 2904 Pageviews. |
|
|
|
โดย: V-FAN วันที่: 8 เมษายน 2548 เวลา:1:53:43 น. |
|
|
|
โดย: มัชฌิมา วันที่: 8 เมษายน 2548 เวลา:7:35:07 น. |
|
|
|
โดย: merf1970 วันที่: 8 เมษายน 2548 เวลา:9:36:49 น. |
|
|
|
โดย: GUERILLA วันที่: 8 เมษายน 2548 เวลา:14:06:22 น. |
|
|
|
โดย: รักดี วันที่: 8 เมษายน 2548 เวลา:19:23:10 น. |
|
|
|
โดย: คนที่คุณก็รู้ว่าใคร IP: 202.176.184.169 วันที่: 8 เมษายน 2548 เวลา:22:10:35 น. |
|
|
|
โดย: ASANO's lover IP: 80.9.243.230 วันที่: 8 เมษายน 2548 เวลา:22:28:16 น. |
|
|
|
โดย: TONG IP: 202.28.181.8 วันที่: 10 เมษายน 2548 เวลา:12:09:31 น. |
|
|
|
โดย: nanoguy วันที่: 10 เมษายน 2548 เวลา:13:03:20 น. |
|
|
|
โดย: น้ำเงี้ยว วันที่: 10 เมษายน 2548 เวลา:20:58:14 น. |
|
|
|
โดย: ใบบอน (ไม่ได้ login) IP: 203.150.206.9 วันที่: 11 เมษายน 2548 เวลา:10:32:18 น. |
|
|
|
โดย: joblovenuk IP: 202.47.247.146 วันที่: 13 เมษายน 2548 เวลา:13:11:14 น. |
|
|
|
โดย: หา Date Doctor ได้ที่ไหน IP: 61.91.136.82 วันที่: 15 มกราคม 2549 เวลา:20:44:40 น. |
|
|
|
โดย: เด็กผู้ชายที่ไม่แตะบอล (kanapo ) วันที่: 8 กรกฎาคม 2550 เวลา:18:51:55 น. |
|
|
|
|
|
|
|
|
|
| 1 | 2 |
3 | 4 | 5 | 6 | 7 | 8 | 9 |
10 | 11 | 12 | 13 | 14 | 15 | 16 |
17 | 18 | 19 | 20 | 21 | 22 | 23 |
24 | 25 | 26 | 27 | 28 | 29 | 30 |
|
|
|
|
- Next , ทรงผมชวนกลุ้มใจกับหนังไซไฟดูเพลินๆ
- Spider-Man 3 , แมงมุมดำตัวนั้น ฉันเห็นมันอยู่ในใจเราทุกคน
- Miss potter , เรื่องของเธอ(พ็อตเตอร์)และผมฯ
- Me...Myself ขอให้รักจงเจริญ , แค่นี้ก็พอแล้ว
- Meet the Robinsons , เมื่อพบความผิดหวังจะโทษโน่นโทษนี่ หรือ เลือกที่จะเดินหน้าต่อไป
- Shooter , หนังแอคชั่นที่ดูจบแล้ว"เออ มันดีแฮะ"
- Hannibal Rising , ความน่าผิดหวังของหนังฮานนิบาล
- Confession of pain , ความแค้นอันแสนเศร้า
- Pans Labyrinth , คือจินตนาการแสนสวยงาม หรือ คือความจริงที่เจ็บปวดและขมขื่น
- The Number 23 , วิเคราะห์สภาพจิตใจผู้หลงใหลเลข 23
- เมล์นรก หมวยยกล้อ , รถเมล์สายนี้ไม่ตลกแต่สนุก
- The Lives of Others , อ๊ะ นี่มัน Infernal affairs เวอร์ชั่นกำแพงเบอร์ลิน
- Sunshine , อาทิตย์สิ้นแสง ชีวิตสิ้นสูญ
- The Fountain , เรารู้จักความตายมากมายแค่ไหนกัน (ศาสนา+จิตวิทยา+วิทยาศาสตร์)
- แฝด , เข้าใจพิม เข้าใจพลอย เข้าใจ"แฝด"
- I'm a Cyborg, But That's OK , แต่ I ไม่ค่อย OK
- The Good Shepherd , จะลงเรือทั้งทีคิดให้ดีก่อนตัดสินใจ
- Bridge to Terabithia , Just close your eyes but keep your mind wide open
- 300 , นี่คือสปาตั้น(โว้ย) ... พลั่กกกกกก
- The Queen , แม้จะเป็นเรื่องของ 'ควีน' แต่นี่คือ การกะเทาะเปลือกเล่าเรื่อง 'คน'
- Rocky Balboa , ชีวิตไม่ได้สำคัญว่าจะต่อยได้หนักแค่ไหน
- Charlotte's Web , มิตรภาพไม่ได้มีราคา
- The Pursuit of Happyness , ปัญหาชีวิตก็เหมือน รูบิค - ถ้าทำไม่ได้จะ สู้ต่อ หรือ โยนทิ้ง-
- Volver , ความเจ็บปวดของแม่และลูกสาว
- Music and Lyrics , หนังที่น่ารักที่สุดในรอบ(หลาย)ปี
- ตำนานสมเด็จพระนเรศวรมหาราช ภาค 2 , จะสนไปทำไมกับเรื่องอิสรภาพที่ไกลตัว
- Dreamgirls , วันที่ ธุรกิจ กลืนกิน ศิลปะ
- Babel , เราเป็นส่วนหนึ่งของโลกใบนี้ไปแล้วหรือยัง
- Rough , จาก H2 มาสู่ Touch และได้เวลา Rough
- Curse of the Golden Flower , ความเน่าหนอนฟอนเฟะของสถาบันครอบครัว
- Fur: An Imaginary Portrait of Diane Arbus , ความงามที่แตกต่าง โลกที่แตกต่าง
- ตำนานสมเด็จพระนเรศวรมหาราช ภาค1 , ไทยจะสิ้นชาติไม่ใช่เพราะใคร หากมิใช่เพราะไทยด้วยกัน
- Perfume: The Story of a Murderer , ทำความรู้จักและเข้าใจ ฆาตกรน้ำหอมมนุษย์
- Blood diamond , "ผมไม่เข้าใจว่าทำไมเราต้องมาฆ่ากันเอง"
- The Black Dahlia , ดอกรักเร่ ที่สวยแค่สไตล์แต่ไร้เสน่ห์
- Night at the Museum , ความบันเทิงสำเร็จรูปที่สนุกเพลินเกินห้ามใจ
- ===== 5 หนังไม่ชอบ + 10 หนังชอบ ประจำปี 2549 =====
- +++ 10 "ฉาก"ประทับใจจาก"หนัง"ปีที่ผ่านมา +++
- ++ ชวนเพื่อนๆมาเลือก 10 ตัวละครประทับใจ จากหนังปีที่ผ่านมา ++
- The Holiday , จะทำอย่างไรในวันที่ใจเจ็บ
- Lucky Number Slevin , ของเค้าดี แต่ ผิดที่ ผิดเวลา
- The King and the Clown , ความรักของตัวตลกบนหลังเสือ
- Déjà vu , เอ๊ะ เราเคยเจอมาก่อนหรือเปล่า
- Death Note 2: The Last Name , ได้เวลาเก็บสมุดคืนเจ้าของ
- Saw III , บทเรียนสุดท้ายของคุณครู จิ๊กซอว์
- The Village Album , ถ่ายภาพด้วยหัวใจแล้วบันทึกใส่ความทรงจำ
- 007 : Casino Royale , นี่ซิ เจมส์ บอนด์
- The Prestige , คุณตั้งใจดูอย่างใกล้ชิดแล้วจริงๆหรือ ?
- The Banquet , แฮมเล็ต เวอร์ชั่น ประหารเจ็ดชั่วโคตร
- ผีสามบท บทที่ 3 : เปนชู้กับผี , พอกันที ผีGMO
- ผีสามบท บทที่ 2 : Monster House , บ้านผีสิงที่แสนจะบันเทิงใจ
- ผีสามบท บทที่ 1 : The Grudge 2 , ปัญหาของ ป๋า กับ เด็กผี
- The Guardian , "สถิติ" ไม่สำคัญเท่า "ทัศนคติและเจตคติ"
- หมากเตะรีเทิร์นส , หมากเกมส์นี้ น่าจะดีได้มากกว่านี้
- 12 เกมสยาม +13 เกมสยอง , มันไม่ใช่แค่เกม
- Cars , 20 ปีของ Pixar กับเรื่องของ "คาร์" (ซึ่งก็คือเรื่องของ "คน")
- The Devil Wears Prada , (จากหนังสือมาเป็นหนัง) ร้ายก็ยังไม่เปลี่ยนแปลง
- Death Note , สมุดเล่มนี้ ดี จริงหรือ?
- L'Enfant (The child) , เด็กไม่รู้จักโต
- World Trade Center , เป็น"ฮีโร่"ไม่ได้วัดกันที่ผลลัพธ์
- The Host , สัตว์ประหลาด สนุกประหลาด
- Season changes , เมื่อ"เพื่อนสนิท"กลายมาเป็น"แฟนฉัน"ในวันที่"อากาศเปลี่ยนแปลงบ่อย"
- Me and You and Everyone We Know , เราอยู่ร่วมกัน เรารู้จักกัน แต่เราไม่เชื่อมต่อถึงกัน
- Snakes on a Plane , ที่อยากไปดูก็เพราะ "งูบนเครื่องบิน"
- United 93 , ทรงพลัง และ สะเทือนใจ
- Running boy (Marathon) , ทุกชีวิตล้วนมี"หัวใจ"
- โคตรรักเอ็งเลย , เกือบโคตรรัก "โคตรรักเอ็งเลย"
- Sad movie , แม้รักต้องพลัดพรากก็ยังฝากความทรงจำอันงดงาม
- The Break-Up , วิธีทำลายชีวิตคู่ตัวเองให้ย่อยยับ
- แก๊งชะนีกับอีแอบ , หนัง comedy ไทยดีๆยังมีอยู่
- Pirates of the Caribbean: Dead Man's Chest , "สลัด"จานนี้รสชาติดีเพราะ"Johnny Depp"
- Tsotsi , พื้นฐานจิตใจมนุษย์เป็น สีขาว หรือ สีดำ
- Superman Returns , ทำไมโลกใบนี้ยังต้องการ Superman ?
- Silent Hill , ของดีที่อยู่ในมือพ่อครัวขาดฝีมือ
- over the hedge , บทเรียนชีวิตเรื่องมิตรภาพและครอบครัว
- Don't tell , แผลในใจแค่"ลืม"คงไม่พอ
- Slither , คูลฟีเวอร์สีเลือด เชือดมนุษย์โลก
- The Omen , ซาตานอยู่รอบตัวเรา
- Scary movie 4 , ผ่านมา --> ฮา --> ผ่านไป
- Paradise now , สวรรค์อยู่หนใด
- X-Men: The Last Stand , X = mutant , รักร่วมเพศ , คนผิวดำ , ยิว ฯลฯ
- ก้านกล้วย , "ช้างกูอยู่ไหน" >> "ช้างกูอยู่นี่"
- The Da Vinci Code , ศรัทธาที่บิดเบือน
- Always: Sunset on Third Street , บางสิ่งที่ไม่อาจเห็นได้ด้วยตา แต่สัมผัสได้ด้วยใจ
- Poseidon , จมเร็ว จบเร็ว
- Match point , เกมส์กิเลสของคนเห็นแก่ตัว
- Mission: Impossible III, ภารกิจสุดมันส์ที่ขาดเสน่ห์
- Perhaps love , รักซ้อนรัก หนังซ้อนหนัง อดีตซ้อนปัจจุบัน
- Ice Age: The Meltdown , ได้เวลายุคน้ำแข็งครองเมือง
- Red lights , ผู้ชายไม่รู้ตัว ผู้หญิงไม่รู้ใจ
- Failure to launch , Success to love
- Inside man , คน(ดี/ชั่ว) ใน คน(ดี/ชั่ว)
- Where the Truth Lies , ความจริงนอนนิ่งอยู่ที่ใด ?
- โหน่ง เท่ง นักเลงภูเขาทอง , ฮาน้อยกว่าที่คิด มีสาระมากกว่าที่หวัง
- My girl and I , รักครั้งแรกจะเปลี่ยนเราไปตลอดกาล
- V for Vendetta , เผด็จการรัฐสภา VS. พลังประชาชน
- A History of violence , มาทำความรู้จัก "ความรุนแรง" กัน
- Final Destination 3 , เหล้าเก่าในขวดเก่า
- The Constant Gardener , ในความลับมีความจริง ในความจริงมีความรัก
- คำพิพากษาของมหาสมุทร (Invisible Waves) , คลื่นบาปที่นิ่งสงบ
- Walk the line , มิตรภาพในความรัก
- เด็กหอ , หอนี้มีดีกว่าผีหลอก
- Brokeback Mountain , รักซ่อนเร้น
- Munich , ผลของการสาดน้ำมัน(ความรุนแรง)เพื่อดับไฟ(แค้น)
- Memoirs of a Geisha , ชาเขียวสำเร็จรูปที่ผสมน้ำมากไป
- Prime , รักคงยังไม่พอ
- An Unfinished Life , ชีวิตที่หยุดเดิน
- In Her Shoes , หากเปรียบรองเท้าคือชีวิต
- Just Like Heaven , เมื่อพื้นที่ของชีวิตไม่เหลือเผื่อให้ความสุข
- The Promise , คำสัญญา ชะตากรรม ความรัก
- 5 หนังไม่ชอบ + 10 หนังชอบ (ของปีที่ผ่านมา)
- 10 ฉากประทับใจจากหนัง (ในปีที่ผ่านมา)
- 10 ตัวละครประทับใจจากหนัง (ในปีที่ผ่านมา)
- The Chronicles of Narnia: The Lion, The Witch and the Wardrobe , ส่วนผสมที่ลงตัวสำหรับทุกครัวเรือน
- April Snow , บางครั้งความรักก็เจ็บปวดโดยมิอาจหลีกเลี่ยงได้
- King Kong , แล้ว "ลิงยักษ์" ก็ตกหลุม "รักหญิง"
- The Descent , ถึงถ้ำ ถึงเลือด ถึงเนื้อ ถึงกระดูก
- The Maid , ผีสิงคโปร์
- The Exorcism of Emily Rose , ผีเข้า(ศาล)
- Hidden (Caché) , ความจริงที่ซุกซ่อน (ในหนังที่ยอดเยี่ยม)
- Chicken Little , กุ๊กไก่ของ Disney ที่ไร้เงา Pixar
- Nana , โลกของนานะ โลกของความรัก ความฝัน และ มิตรภาพ
- เด็กโต๋ , สายธารชีวิตแห่งบ้านแม่โต๋
- Harry Potter and the Goblet of Fire , กีฬาสีสามสถาบันกับเวอร์ชั่นภาพยนตร์ที่ดีที่สุด
- Corpse Bride , รักไม่มีวันตาย
- Yes , บทกวีอีโรติค ความรัก การเมือง และ การมีตัวตน
- รับน้องสยองขวัญ , หายใจเข้าก็ เฮ้อ หายใจออกก็ เฮ้อ
- Lord of War , นิ้วที่ลั่นไกจากมือที่มองไม่เห็น
- Saw II , สยองอย่างมีประเด็น
- Goal! , ประตูชัย(goal)เป้าหมายชีวิต
- Proof , ชีวิตที่สับสนของคนที่สูญเสีย
- The Legend of Zorro , ฮีโร่ที่ย่ำอยู่กับที่
- Flightplan , ขึ้นได้สูง บินได้สวย ลงไม่นิ่ม
- Sky High , อยากจะเป็น hero ที่ "เปลือก" หรือที่ "แก่น"
- A Sound of Thunder , เรื่องราวอยู่ในโลกอนาคต ตัวหนังอยู่ในโลกอดีต
- Red Eye , ไม่ใช่แค่ Fight or Flight แต่ยังเป็น Fight on Flight
- เพื่อนสนิท , เมื่อเส้นแบ่งของ "คนรัก" กับ "เพื่อน" เริ่มเลือนราง
- Transporter 2 ควบ Into the Blue , ขึ้นรถดีกว่าลงเรือ
- Madagascar , มิตรภาพกับการเรียนรู้ชีวิต และ นกเพนกวิน
- Cinderella man , Jim Braddock ชายที่ไม่ได้เป็นแค่นักมวย
- Dear Frankie , คำลวง ความรัก ครอบครัว
- Dark Water , ความสัมพันธ์แม่-ลูก-ผี (จากหนังสือสู่ภาพยนตร์)
- Seven Swords , ... ที่ควรยาวกลับสั้น ที่ควรสั้นกลับยาว ...
- แหยม ยโสธร , ขำขำ - หม่ำ - อะฮึ่ย อะฮึ่ย
- Charlie and the Chocolate Factory , Imagination is more important than knowledge
- The Skeleton Key , ไขได้ดีพอสมควร
- About Love , เรื่องราวที่ "เกี่ยวกับ "รัก""
- 5x2 , สมการความรักของคน 2 คน
- ต้มยำกุ้ง , อร่อยรสแซ่บชามโตเกินมาตรฐานแต่อาจไม่ผ่านเชลล์ชวนชิม
- Somersault , ความรัก - Sex - เด็กสาวและความทุกข์ทรมานใจ
- The Upside of Anger , เรื่องหนักๆของครอบครัวที่เล่าอย่างเบาๆ
- Land of the Dead , หนึ่งเรื่องราวของซอมบี้ที่กลับไม่ได้ไปไม่ถึง
- Crash , ผลกระทบของการชนที่"คน"มีต่อกันและกัน
- วัยอลวน 4 : ตั้ม-โอ๋ รีเทิร์น , หนังครอบครัวสำหรับคนไทยที่ดีที่สุดในรอบหลายปี
- The Island , โลกอนาคตและโคลนนิ่งฉบับระเบิดเถิดเทิง
- The Keys to the House , "บ้าน"หลังนี้จะมีความรักเป็น"กุญแจ"
- The Longest Yard , เกมส์เก่าเอามาเล่าใหม่ใช้วิธีการเดิม
- Fantastic Four , ความสนุกสูตรสำเร็จที่เด็กดูได้ผู้ใหญ่ดูเพลิน
- War of the Worlds , เมื่อสปีลเบิร์กเลิกรักมนุษย์ต่างดาว
- Swing Girls , สวิงกันแบบคึกคัก สดใส ไร้มลพิษ
- Hotel , โรงแรมที่ไร้เรื่องราว
- Assault on Precinct 13 , อีกหนึ่งความจนตรอกที่ระทึกคุ้มค่า
- Batman Begins , ปฐมบทแรกบินกับการตีความครั้งใหม่
- Mr. and Mrs. Smith , เรื่องราวชีวิตคู่ที่สวมเสื้อคลุมหนังแอคชั่น
- มหาลัย' เหมืองแร่ , เหมืองแร่และชีวิตกับหน่วยกิตที่ต้องขุด
- House of Wax , ความสยองที่แปลกตากับหุ่นขี้ผึ้ง สองดาราและหนึ่งปารีส
- Sin city , ฟิล์มนัวร์ที่ลงตัวและเจ๋ง
- Star Wars: Episode III Revenge of the Sith , การปิดตำนานและการเริ่มต้นอย่างสมบูรณ์
- The Jacket , การเดินทางข้ามเวลา ความหลอนและวงจรชีวิต
- A Lot Like Love , รักด้วยใจแต่ตัดสินใจด้วยสมอง
- เฉิ่ม... , คุณ"สมบัติ" อาจไม่ "ดีพร้อม"แต่ก็ดีเพียงพอ
- Be With You , ความสุขของฉันคือ"การได้อยู่กับคุณ"
- Hostage , เหล้าเก่าในขวดใหม่ที่ไม่น่าผิดหวัง
- Kingdom of Heaven , สงครามครูเสดครั้งนี้ดูก็ได้ไม่ดูก็ไม่น่าเสียดาย
- Spanglish , เรื่องราวที่กระจัดกระจายแต่ให้แง่มุมหลากหลายในครอบครัว
- Guess Who , เสียงฮาจากความแตกต่างและBernie Mac
- The Interpreter , ทริลเลอร์ที่ดี(แต่ไม่ดีเท่าที่ควรจะเป็น)
- Hide and Seek , มีปมที่ดีแต่มีบทที่อ่อน
- The Chorus (Les Choristes) , ง่ายๆแต่ได้ใจ
- Hitch , สนุก น่ารัก ขำขำ รู้สึกดี
- Sahara , หนังสนุกแค่เป็นช่วงๆหรือผมง่วงกันแน่
- Boogeyman , ตื่นเต้นตกใจ แต่ อะไร ยังไง ทำไม?
- Tokyo Godfathers , การตามหา"ครอบครัว"ที่สนุกมากๆ
- บุปผาราตรี เฟส 2 , เมื่อบุปผาเริ่มร่วงโรย
- Dont move , นอกจากตัดสินใคร คุณเข้าใจใครคนนั้นดีแล้วหรือยัง?
- Crying Out for Love, In the Center of the World , ความทรงจำและเทปคาสเสตต์/ความรักและใจกลางโลก
- The Ring Two , ไม่สมศักดิ์ศรี "The Ring"
- A Very Long Engagement , หนังที่มากไปด้วยความทะเยอทะยาน
- Lemony Snicket's A Series of Unfortunate Events , การดัดแปลง"โชคร้าย"ที่ทำได้"ดี"
- Hana & Alice , มิตรภาพ ความรัก ความทรงจำ
- Hotel Rwanda , หนังที่ให้คนดูมากกว่าความเป็นหนังดี
- In Good Company , ผู้ชายขาขึ้นกับผู้ชายขาลง
- Being Julia , โลก(ของจูเลีย)คือละคร
- หลวงพี่เท่ง , เรื่อยๆขำๆพอไปวัดไปวา
- Sideways , รักนุ่มๆชุ่มไวน์ในวันเบาๆ
- Million Dollar Baby , ความยอดเยี่ยมท่ามกลางศรัทธาและความอบอุ่น
- Constantine , "คนเห็นผี"ปราบลูกปีศาจ
- Shall we dance , คุณเต้นรำกับคู่ของคุณครั้งสุดท้ายเมื่อไร
- Finding Neverland , งดงามเหลือเกิน
- Kung Fu Hustle , ตลกน้อย สนุกมาก และลงตัว
- 2046 , ไปแล้วอย่าลืมกลับมา
- Ray , มีดีที่Jamie Foxx
- The Phantom of the Opera , ภายใต้หน้ากากมีเพียงความว่างเปล่า
- โรงเตี๊ยม , มีอะไรดีๆกว่าที่คิดและโฆษณา
- Meet the fockers , เรื่องของหนังตลกและครอบครัว
- Closer , เมื่อความรักถูกสำรวจและตีแผ่ผ่านตัวละคร
- The Aviator, .....And this is Howard Hughes
- The Forgotten, ไม่มีอะไรน่าจดจำ
- Birth , ยอดเยี่ยมในความหนักแน่นและเนิบนาบ
- ****1ปีที่ผ่านมา ฉากใดในหนังที่คุณประทับใจ ****
- 5หนังชอบ กับ 5หนังไม่ชอบ ของคุณในปี2547คือ....,
- National Treasure, เมื่อBruckheimerมาสร้างDavinci's code
- The Polar Express, ตื่นตาแต่ไม่ตื่นใจ
- แจ๋ว, แจ๋วน้อยกว่าที่หวัง
- Bridget Jones 2, รู้จักเธอมากขึ้นและรู้สึกดีกว่าที่คิด
- The Incredibles, ครอบครัวหรรษา
- ขุนกระบี่ ผีระบาด, กล้าที่จะบ้า ก็กล้าที่จะดู
- Ocean's Twelve, หนังขาย"เสน่ห์ดารา"
- หมานคร, เมืองนี้ภาพสวย+เพลงเพราะ+ประหลาดและยาก
- กั๊กกะกาวน์, "ใจ"คุณเต้นอย่างไรเมื่อคุณมีความรัก
- Alexander, ดราม่าชั้นดีแต่ความสนุกเป็นระลอกคลื่น
- Wimbledon, For love of the game+NottingHill+ภราดร
- Love me if you dare, หนังรักแปลกกับความรู้สึกก้ำกึ่ง
- Cellular, สนุกเป็นบ้า แอคชั่นแอบฮา
- Saw, OldBoy+Cube+ฆาตกรโรคจิต
- Ladder49, สิงห์ผจญเพลิงชื่อฮัวควิน ฟีนิกซ์
- The Grudge, เมื่อ"เด็กผี" go inter เป็น "โคตรผีดุ"
- Dodgeball, ฮาน้อยกว่าที่หวังแต่สนุกกว่าที่คิด
- Sky Captain and The World of Tomo, หนังไซไฟสไตล์"ฟ้าทะลายโจร"
- Resident Evil 2, อลิซเท่+เนเมซิสเห่ย+จิลเฉยๆ
- Shark Tale, คุณเป็น"somebody"แล้วหรือยัง
- สายล่อฟ้า, ความเป็นตัวตนที่ชัดเจนกับความสนุกกลางๆ
- Shutter กดติดวิญญาณ, นานๆทีจะมีหนังผีไทยดีๆให้ดูกัน
- The Terminal, น่ารัก นุ่มนวล และสนุกกว่าที่คิด
- Wicker park( spoilแล้วจะบอก), ลุ่มหลง คลั่งไคล้ หลอกลวงและความรัก
- Eternal sunshine รอบ2, ความอภิรมย์ที่มากขึ้นอย่างน่าแปลกใจ
- EternalSunshineOfTheSpotlessMind, คุณเคยอยากจะลืมบางสิ่งในชีวิตคุณบ้างไหม
- Three Extreme, อึดอัด ขยะแขยง รุนแรง และผิดหวัง
- Man on fire (no spoil), คนจริงเผาแค้น เผานานจนผมเกือบหลับ
- Bourne Supremacy, มันต้องให้ได้ยังงี้ซิ ต้องยังงี้ซิ
- Collateral...., it started like any other night
- Windstruck, งานมือตกของกวัก แจ ยอง
- งานของ M. Night Shyamalan, 6th sense/Unbreakable/Sign/และTheVillage
|
|
|
|
|
|
|
|