Goal! , ประตูชัย(goal)เป้าหมายชีวิต
...หนังนักกีฬาประเภท สู้เขา ทาเคชิ ที่ผ่านๆมาผมได้ดูแค่กีฬา วอลเล่ย์บอล , ระบำใต้น้ำ , อเมริกันฟุตบอล ปิงปอง ฯลฯ แต่ไม่เคยเลยสักครั้งที่กีฬายอดฮิตอย่าง ฟุตบอล จะได้ขึ้นจอเต็มตัว อย่างมากก็แค่แซมเป็นส่วนเล็กๆในหนัง เมื่อรู้ว่า Goal! โครงการไตรภาคฟุตบอลถูกจับมาขึ้นจอ ผมก็ไม่ลังเลที่จะรอตีตั๋วเข้าไปเชียร์บอลในโรงหนัง
ชีวิตที่เริ่มต้นด้วยความยากลำบากสอนให้ พ่อของ Santiago ใช้คติสอนใจด้วยการไม่มักใหญ่ใฝ่สูงเกินตัว ทำไมพ่อถึงกลัวที่จะมองสูง เพราะ พ่อรู้ว่ายิ่งสูงยิ่งตกมาเจ็บ พ่อทำทุกอย่างเพื่อความปลอดภัยให้กับครอบครัว พ่อเลือกจะไม่เสี่ยงเพื่อที่คนรอบตัวจะได้ไม่เจ็บ จนถึงกับวางอนาคตทุกอย่างให้กับลูกๆก้าวเดินตาม พ่อคงลืมไปอย่างหนึ่งว่า ชีวิตของ Santiago Munez ส่วนหนึ่งของชีวิตเป็นของเขาเอง
เมื่อ Santiago เลือกที่จะเสี่ยง มันก็เหมือนกับการลงทุนชีวิต ซึ่งก็ต้องพร้อมที่จะต้องแลกกับบางสิ่งไป และนั่นทำให้เขาต้องจากครอบครัวไปยังอังกฤษดินแดนแห่งลูกหนัง เพื่อไปตามความฝันเพียงหนึ่งเดียวของเขา นั่นคือ ฟุตบอล ด้วยการสนับสนุนของคน 2 คนที่เชื่อมั่นในความสามารถของเขา คือ ย่าและ Glen Foy อดีตแมวมองประจำทีมนิวคาสเซิล
Santiago เป็นนักเตะที่มีพรสวรรค์ แต่พรสวรรค์ต่อให้ยิ่งใหญ่ปานใดก็ไม่สามารถทำให้คนๆหนึ่งประสบความสำเร็จได้ หากคนๆนั้นไม่ประยุกต์พรสวรรค์ให้เข้ากับการใช้ชีวิต ไม่รู้จักเรียนรู้ที่จะต่อสู้ฝ่าฟันอุปสรรคทั้งจากภายนอกที่มายั่วเย้าและจากภายในใจที่อ่อนแอ เราจึงได้เห็นนักเตะที่มีพรสวรรค์หลายคน ขึ้นสู่ดวงดาวอย่างรวดเร็วและร่วงหล่นลงดินอย่างรวดเร็วเช่นกัน และมันก็เป็นเช่นนี้ทุกอาชีพทุกเส้นทาง
พรสวรรค์ไม่สามารถพาใครคนไหนเดินไปข้างหน้าได้นอกจากขาของเจ้าตัวเอง และ ขาของเจ้าตัวเองที่จะเป็นพาเจ้าตัวนั้นเดินหน้าหรือถอยหลังได้เช่นกัน
... ผู้ร้ายใน Goal! ต่างจากหนังทั่วๆไป เพราะในหนังเรื่องนี้ไม่มี"คน"เป็นผู้ร้าย ผู้ร้ายคือกิเลสและอุปสรรคต่างๆที่ Santiago ต้องต่อสู้ ฝ่าฟัน ทั้งศัตรูจากภายนอก อาทิเช่น สภาพภูมิอากาศและภูมิประเทศที่แตกต่าง , คนที่คอยกลั่นแกล้ง , การถูกปฏิเสธ ฯลฯ และต่อฝ่าฟันกับศัตรูภายในใจ เช่น ความกลัว , ความท้อแท้ , ไม่เชื่อมั่นในตัวเอง ฯลฯ ซึ่งศัตรูเหล่านี้คือศัตรูในชีวิตจริงที่คอยตามเราไปไม่มีวันจบสิ้นจนกว่าเราจะตาย
และแม้ Santiago จะก้าวผ่านอุปสรรคขั้นแรกได้รับว่าสัญญาว่าจ้าง แต่ศัตรูเหล่านั้นก็ไม่ได้หนีหายไปเพียงเปลี่ยนรูปแบบไปอีกเป็น ปาร์ตี้ชั้นสูง ผู้หญิง เงินทอง ความหรูหราโอ่อ่า หรือ พวกเหลือบปลิงที่คอยดูดเลือดความสำเร็จอย่าง เอเย่นต์หน้าเงิน หนังสือพิมพ์หิวข่าวฯลฯ ซึ่งพร้อมจะเปลี่ยนตัวตนของคนๆหนึ่งให้กลายเป็นอีกคนหนึ่งได้ทันที เหมือนกับ Gavin Harris นักเตะค่าตัวแพงของสโมสรเป็นตัวละครที่เข้ามาเสียบตำแหน่งนี้อย่างเหมาะเจาะ เขาทำให้เราได้เห็นคนที่จมอยู่กับความสำเร็จจอมปลอม ฟุ้งเฟ้อกับความสำราญต่างๆนานาที่ถูกประเคนมาให้ ไม่น่าแปลกใจเมื่อเขาถูกกระแทกด้วยความจริงของ Santiago ว่าไม่กลัวหรือที่สักวันจะเจ็บแล้วจะตกจากที่สูงนั้น เขากลับไม่ยอมรับความเป็นจริง เป็นธรรมดาที่คนเราจะปฏิเสธความจริงเพราะความจริงมันก็น่ากลัวจนเรายอมหลงระเริงกับความหลอกลวงจนลืมความจริงไปได้
....สังคมรอบนอกค่อยๆสอน Santiago ให้ได้รู้จักชีวิตมากยิ่งขึ้น เขาเริ่มต้นจากนักเตะจอมเลี้ยงสับขาหลอกผู้พาบอลไปข้างหน้าไม่เคยเหลียวมองใคร ก่อนซัลโวประตูชัยด้วยตัวเอง แต่ชีวิตของคนเราจะเลี้ยงเดี่ยวไปได้ไกลสักแค่ไหนกัน
... เขาค่อยๆเรียนรู้เทคนิคการเล่นฟุตบอลและเทคนิคการใช้ชีวิตไปพร้อมๆกัน บทเรียนที่เขาได้รับเริ่มจากการปิดบังความจริงทำให้เขาได้รู้ว่ามันส่งผลเสียอย่างไร เพราะหากแมตช์นั้นเป็นการแข่งจริงแล้วเขาไม่บอกใคร แต่จงใจปิดบังเพื่อให้ได้ลงเล่น มันก็เหมือนกับการทำเพื่อประโยชน์ส่วนตนและทีมก็จะได้รับความเดือดร้อนตามมา เขาค่อยๆเรียนรู้ว่าการเล่นฟุตบอลคือการเล่นเป็นทีมไม่ใช่การเล่นคนเดียว ไม่ใช่การเล่นเพื่อตัวเอง แต่เป็นการเล่นเพื่อคนอื่นๆทั้งเล่นเพื่อทีม เล่นเพื่อสโมสร และเล่นเพื่อคนเชียร์ เหมือนที่ ผู้จัดการทีมสอนเขาว่า ชื่อที่อยู่ด้านหน้าของเราสำคัญกว่าชื่อเราที่ปักอยู่ด้านหลัง ต่อให้มีพรสวรรค์มากเพียงใดแต่เมื่อเล่นเป็นทีมไม่ได้ ใช้ชีวิตอยู่ร่วมกับคนอื่นไม่เป็น สนใจแต่ชื่อของตัวเอง ก็ยากที่จะประสบความสำเร็จได้
....ดังนั้นในตอนท้ายที่เขาเรียนรู้ที่จะจ่ายบอลให้เพื่อนแทนที่จะยิงเอง เรียนรู้ที่จะให้คำแนะนำช่วยเหลือ Gavin แทนที่จะเอาตัวรอด สิ่งที่เขาได้รับกลับมามันคือชัยชนะของตัวเขาทั้งในเกมส์การแข่งขันและในเกมส์ชีวิต
แต่ยังมีสิ่งหนึ่งที่รบกวนใจเขามาตลอดไม่ว่าจะชนะสักกี่ครั้ง คือ ความปรารถนาอยากให้พ่อยอมรับเขาอย่างที่เขาเป็น เป็นความปราถนาที่ยังไม่ได้รับการเติมเต็ม ชนิดต่อให้ได้ไปเล่นฟุตบอลโลกก็ไม่สามารถจะชดเชยกันได้ การต่อสู้ของเขาไม่ใช่เพียงเพื่อความสำเร็จเท่านั้นแต่ยังเพื่อให้ได้รับการยอมรับจากพ่อ ในอีกมุมโลกหนึ่งเขาเองคงไม่รู้ว่าหัวอกของพ่อย่อมรอคอยและอยากให้ลูกไปได้ถึงฝั่งฝัน การไม่รับโทรศัพท์ก็เป็นเพียงทิฐิที่วางไม่ลง แต่เมื่อรู้ว่าลูกตัวเองได้ลงสนาม ในนัดที่เจอฟูแล่ม พ่อเขาก็กลายเป็นหนึ่งในกองเชียร์ที่อยู่ในผับ ไม่จำเป็นต้องรู้ผลในสนามเพราะเพียงเท่านี้ก็เป็นชัยชนะที่ Santiago ตามหามาทั้งชีวิต น่าเสียดายที่เขาไม่ได้ยินประโยคที่พ่อตะโกนกลางร้านอย่างเต็มภาคภูมิว่า นี่คือลูกชายของฉัน ประโยคที่ใครได้ยินก็บอกได้ว่าพ่อของเขาภาคภูมิใจในตัวลูกคนนี้มากมายเพียงใด เป็นประโยคที่ผมได้ยินแล้วยังรู้สึกว่าน่าภูมิใจมากกว่าประตูชัยที่ยิงได้เสียด้วยซ้ำ
... การต่อสู้ของ Santiago ไม่ได้หยุดนิ่งอยู่แค่ ประตู (Goal) ในสนามหญ้าสีเขียวที่มีประตูอยู่สองฟากฝั่ง เพราะเขาก็เหมือนคนๆทั่วไปเช่นคนดูที่ต้องต่อสู้ต่อเพื่อไปให้ถึง เป้าหมายชีวิต (Goal) ของตัวเอง
. Goal! เป็นหนังสูตรผสมระหว่าง ฟุตบอล + สู้เพื่อฝัน + conflict พ่อ-ลูก (ประเภทที่ถ้าเปลี่ยนจากฟุตบอลเป็นบัลเลต์ก็อาจได้เรื่องที่คล้ายกันอย่าง Billy Elliot) ผู้กำกับ Danny Cannon ผู้กำกับที่มีผลงานหลายตอนจากซี่รี่ส์ CSI มากำกับตอนแรกของไตรภาคฟุตบอลชุดนี้ แทบจะไม่ได้ทำอะไรมากเพราะทั้งโครงเรื่องหรือพล็อตมันมาแบบอาหารสำเร็จรูปอยู่แล้ว เหลือแค่ว่าพ่อครัวจะปรุงมันได้ดีขึ้นมากน้อยแค่ไหนเท่านั้น และ พ่อครัวอย่าง Danny Cannon ก็เลือกที่จะทำแบบปลอดภัยไว้ก่อน นั่นคือทุกอย่างก็เล่นตามสูตรทุกอย่าง กลายเป็นหนังที่เราคาดเดาได้ไม่ยาก แต่ความสนุกอยู่ที่การลุ้นมากกว่าว่าจะผ่านแต่ละช่วงไปได้อย่างไร
... สัดส่วนดราม่าที่มีนั้น หนังใช้ประเด็นความขัดแย้งพ่อ-ลูกได้ยังไม่คุ้มเท่าไหร่นัก น่าเสียดายว่าอุตส่าห์ปูตอนแรกไว้อย่างดีอีกทั้งนักแสดงพ่อ-ลูกก็เล่นกันได้ดี ถ้าเน้นตรงนี้ต่อน่าจะให้พีคของอารมณ์ตอนท้ายมากยิ่งขึ้น ในส่วนที่หนังทำได้ดีคือส่วนปลุกใจให้ฮึกเหิม หนังทำให้ดูจบแล้วเราอยากจะลุกขึ้นทำอะไรที่เคยฝันไว้ อยากจะรีบคว้าโอกาสที่ผ่านเข้ามา ดีกว่าจะนั่งนิ่งๆแล้วดูมันเลยผ่านไป
...หนังสามารถทำให้บรรยากาศที่อังกฤษดูเป็นเมืองที่ประชาชนหายใจเข้าออกเป็นฟุตบอลได้น่าเชื่อถือ การถ่ายบรรยากาศของสนามเซนต์เจมส์ปาร์ค ดูขลังและน่าเกรงขาม ดูแล้วชวนให้รู้สึกตามว่าเป็นเวทีที่ยิ่งใหญ่ แต่แปลกที่ว่าเมื่อการแข่งขันเริ่มขึ้น ความขลังนั้นมันลดลงไป หนังไม่สามารถถ่ายทำการแข่งฟุตบอลได้น่าเชื่อถือและมุมกล้องที่ถ่ายไม่บีบคั้นกดดันคนดูได้มากพอ สิ่งหนึ่งที่น่ายินดีคือแฟนๆ Oasis จะได้ฟังเพลงของพวกเขาบนจอภาพยนตร์มากกว่า 1 เพลง (แอบปลื้มที่หนึ่งในนั้นมี Whats story morning glory)
... นักแสดงทุกคนในเรื่องก็เล่นกันได้ดีแทบทั้งสิ้นไม่ว่าจะเป็น ตัวเอกอย่าง Santiago Munez แต่คนที่ผมชอบมากกว่ากลับเป็นตัวประกอบทั้งหลายไม่ว่าจะเป็น ผู้จัดการทีม Erik Dornhelm ที่รับบทโดย Marcel Iures (จำได้ว่าเคยประทับใจตั้งแต่เล่นบทผู้การใจหินใน Hart's War มาแล้ว เขาดูเหมาะดีกับบทประเภทเขี้ยวลากดินแต่ก็มีความเมตตาซุกซ่อนในใจ ) หลายมุมที่ผมมองหน้าเขาแล้วนึกถึง อาแซน แวงเกอร์ ผู้จัดการทีมอาร์เซนอล เขาเล่นได้ดีกับการเป็น boss ที่ดูเขี้ยวแต่เข้าใจ ดูไม่สนใจแต่จริงๆแล้วใส่ใจ และเป็นคนสอนอะไรดีๆให้กับพระเอก ,บทพ่อผู้รักลูกแต่ก็ถือทิฐิเกินกว่าจะยอมพูดคุยหรือยอมลูก , บท Glen Foy ชายผู้เชื่อมั่นและจริงใจกับ Santiago มาตลอด และสุดท้าย บท Gavin Harris นักฟุตบอลเพลย์บอยที่ Alessandro Nivola เล่นบทนี้ได้เหมือนนักเตะทั้งในและนอกสนามเหลือเกิน
สิ่งที่ชอบ
1.ฟุตบอล ในหนัง ... สนุกดี กับการได้ดูหนังฟุตบอลบนจอใหญ่ๆในโรงหนัง
2.oasis ในหนัง ... ใครชอบ Oasis ก็ได้เฮกันแน่นอนที่จะได้ยินเพลงของพวกเขาในโรงหนังเต็มๆ ที่ชอบมากก็คือเลือกเพลงจากอัลบั้มเก่าๆมาด้วย (พอดีผมทั้งแฟน Blur ทั้ง Oasis ก็เลยปลื้มไปด้วย )
สิ่งที่ไม่ชอบ
1.หนังเล่นตามสูตรมากไป ... ทำให้ได้แต่ความรู้สึกสนุก ตื่นเต้น แต่ ดราม่าที่ใส่เข้ามาก็ยังทำได้ไม่ถึงกับจับใจมากมาย ในส่วนของการปลุกใจให้ฮีกเหิมก็ได้แค่กลางๆ บรรยากาศตื่นเต้นลุ้นการแข่งขันก็ออกมาแบบเรื่อยๆ ทุกอย่างเดินหน้าไปอย่างไม่มีอะไรเด่นและจบลงแบบไม่ได้ทำให้น่าจดจำถึงขนาดอยากดูอีกครั้ง
2.การแข่งขัน ... หนังกีฬาไฮไลท์ย่อมไปอยู่ที่บรรยากาศการแข่งขันในสนามของกีฬาประเภทนั้นๆ ความกดดัน ความตึงเครียด ที่ค่อยๆบีบหัวใจคนดูจะมีผลให้ไคลแมกซ์กระทบใจคนดูมากยิ่งขึ้น ตัวอย่างที่ทำออกมาได้ดีเร็วๆนี้คือ ฉากชกมวยครั้งสุดท้ายใน Cinderalla man ที่ทำให้คนดูแทบอยากจะส่งเสียงเชียร์และนั่งไม่ติดที่เพราะลุ้นการแข่งขัน แต่กับ Goal! หนังยังห่างไกลกับความรู้สึกนั้นมาก การถ่ายทำการแข่งฟุตบอลในสนามโดยเฉพาะตอน Liverpool ที่หลายช็อตดูการตัดสลับไปมาไม่เนียนเลย
สรุป ... สนุกดี ดูได้เพลินๆ แฟนๆทูนอาร์มี่คือกลุ่มคนดูที่ไม่ควรพลาดด้วยประการทั้งปวง ส่วนแฟนหงส์อย่างผมก็ดูได้สนุกๆเพลิดเพลินเช่นกัน ไม่ได้มีจุดประทับใจน่าจดจำมากนัก หนังเดินหน้าตามสูตรทุกประการและก็ทำหน้าที่ได้ดีตามที่ควรจะเป็น คอบอลทั้งหลายไม่เสียดายตังค์แน่นอน
ความเห็นของคุณมีประโยชน์กับผู้อ่านคนถัดมา คำทักทายของคุณเป็นกำลังใจให้ผู้เขียน คำติชมหรือคำแนะนำของคุณจะนำไปสู่การเปลี่ยนแปลงพัฒนาหากคุณเข้ามาอ่านครั้งถัดไป
ติดตามบทความใหม่ๆ หรือ บทความน่าสนใจ หรือ เริ่มต้นอ่านBlogนี้มีข้อสงสัย คลิกไปเริ่มต้นที่ --> หน้าแรก
รวบรวมรายชื่อหนังเรื่องเก่าๆที่เคยเขียนไว้แล้วที่ ---> ห้องเก็บหนัง
Create Date : 04 พฤศจิกายน 2548 |
Last Update : 4 พฤศจิกายน 2548 11:17:15 น. |
|
167 comments
|
Counter : 4018 Pageviews. |
|
|
|
โดย: Dark Secret วันที่: 4 พฤศจิกายน 2548 เวลา:10:20:01 น. |
|
|
|
โดย: l2UsS1@N l20uL33tt3 IP: 58.8.20.151 วันที่: 4 พฤศจิกายน 2548 เวลา:19:55:21 น. |
|
|
|
โดย: BIZZARE IP: 58.10.8.151 วันที่: 4 พฤศจิกายน 2548 เวลา:22:41:32 น. |
|
|
|
โดย: cactus IP: 61.91.143.121 วันที่: 5 พฤศจิกายน 2548 เวลา:1:00:31 น. |
|
|
|
โดย: Lueng IP: 61.91.216.188 วันที่: 5 พฤศจิกายน 2548 เวลา:16:21:18 น. |
|
|
|
โดย: ปรีดา (Aka Prita ) วันที่: 6 พฤศจิกายน 2548 เวลา:15:53:19 น. |
|
|
|
โดย: รักเธออยู่แต่ก็รู้ว่าไม่ได้ IP: 61.19.169.78 วันที่: 7 พฤศจิกายน 2548 เวลา:21:09:40 น. |
|
|
|
โดย: Army IP: 61.90.136.94 วันที่: 8 พฤศจิกายน 2548 เวลา:8:10:44 น. |
|
|
|
โดย: SnowBelL IP: 210.246.160.3 วันที่: 8 พฤศจิกายน 2548 เวลา:9:39:32 น. |
|
|
|
โดย: xymm (xymm ) วันที่: 8 พฤศจิกายน 2548 เวลา:13:49:22 น. |
|
|
|
โดย: bb IP: 203.151.140.113 วันที่: 8 พฤศจิกายน 2548 เวลา:13:49:49 น. |
|
|
|
โดย: xymm วันที่: 8 พฤศจิกายน 2548 เวลา:13:55:41 น. |
|
|
|
โดย: sir keano IP: 61.47.104.197 วันที่: 11 พฤศจิกายน 2548 เวลา:1:07:41 น. |
|
|
|
โดย: คนที่คุณก็รู้ว่าใคร IP: 203.144.196.34 วันที่: 11 พฤศจิกายน 2548 เวลา:9:52:24 น. |
|
|
|
โดย: ให้กำลังใจ IP: 58.8.10.160 วันที่: 13 พฤศจิกายน 2548 เวลา:2:08:01 น. |
|
|
|
โดย: ... IP: 203.113.76.75 วันที่: 13 พฤศจิกายน 2548 เวลา:4:23:03 น. |
|
|
|
โดย: jay IP: 202.57.185.3 วันที่: 15 พฤศจิกายน 2548 เวลา:9:07:12 น. |
|
|
|
โดย: sokatis IP: 203.170.245.50 วันที่: 15 พฤศจิกายน 2548 เวลา:10:19:27 น. |
|
|
|
โดย: ตรี IP: 210.177.86.17 วันที่: 24 พฤศจิกายน 2548 เวลา:15:29:04 น. |
|
|
|
โดย: หมูน้อยจิงจิง IP: 124.121.1.165 วันที่: 4 เมษายน 2549 เวลา:14:49:44 น. |
|
|
|
โดย: G.ยางมะตอย IP: 203.107.200.180 วันที่: 5 เมษายน 2549 เวลา:19:48:47 น. |
|
|
|
โดย: Lex IP: 203.114.115.206 วันที่: 7 เมษายน 2549 เวลา:22:14:39 น. |
|
|
|
โดย: Antonio IP: 83.252.251.46 วันที่: 19 มีนาคม 2550 เวลา:15:58:15 น. |
|
|
|
โดย: Aryan IP: 83.252.251.46 วันที่: 19 มีนาคม 2550 เวลา:15:59:19 น. |
|
|
|
โดย: Danazol IP: 88.191.49.52 วันที่: 3 เมษายน 2550 เวลา:8:21:38 น. |
|
|
|
โดย: Danazol IP: 85.91.80.137 วันที่: 3 เมษายน 2550 เวลา:12:54:17 น. |
|
|
|
โดย: Danazol IP: 61.237.242.19 วันที่: 3 เมษายน 2550 เวลา:13:48:09 น. |
|
|
|
โดย: Danazol IP: 202.66.107.7 วันที่: 3 เมษายน 2550 เวลา:19:24:28 น. |
|
|
|
โดย: Danazol IP: 211.213.38.110 วันที่: 3 เมษายน 2550 เวลา:20:38:56 น. |
|
|
|
โดย: Danazol IP: 201.243.82.204 วันที่: 4 เมษายน 2550 เวลา:1:19:04 น. |
|
|
|
โดย: Danazol IP: 203.186.145.250 วันที่: 4 เมษายน 2550 เวลา:5:10:17 น. |
|
|
|
โดย: Danazol IP: 68.94.205.49 วันที่: 4 เมษายน 2550 เวลา:6:09:34 น. |
|
|
|
โดย: Danazol IP: 68.230.49.176 วันที่: 4 เมษายน 2550 เวลา:11:37:37 น. |
|
|
|
โดย: hanryu IP: 125.24.27.190 วันที่: 12 เมษายน 2550 เวลา:9:25:39 น. |
|
|
|
โดย: Ronaldo IP: 190.16.147.220 วันที่: 23 พฤษภาคม 2550 เวลา:18:51:02 น. |
|
|
|
โดย: Xander IP: 190.75.105.151 วันที่: 25 พฤษภาคม 2550 เวลา:3:40:28 น. |
|
|
|
โดย: Pranav IP: 200.89.157.11 วันที่: 25 พฤษภาคม 2550 เวลา:23:37:43 น. |
|
|
|
โดย: Jake IP: 84.122.87.64 วันที่: 26 พฤษภาคม 2550 เวลา:15:36:00 น. |
|
|
|
โดย: Gonzalo IP: 190.136.251.23 วันที่: 27 พฤษภาคม 2550 เวลา:5:42:18 น. |
|
|
|
โดย: Keegan IP: 84.125.107.63 วันที่: 27 พฤษภาคม 2550 เวลา:21:53:28 น. |
|
|
|
โดย: Malcom IP: 70.83.58.160 วันที่: 28 พฤษภาคม 2550 เวลา:13:34:27 น. |
|
|
|
โดย: Neal IP: 190.74.211.139 วันที่: 29 พฤษภาคม 2550 เวลา:5:37:38 น. |
|
|
|
โดย: Anton IP: 190.37.202.47 วันที่: 30 พฤษภาคม 2550 เวลา:6:54:07 น. |
|
|
|
โดย: Bernard IP: 84.63.25.202 วันที่: 2 มิถุนายน 2550 เวลา:9:16:04 น. |
|
|
|
โดย: Mortgage calculator IP: 74.140.155.189 วันที่: 2 มิถุนายน 2550 เวลา:10:44:58 น. |
|
|
|
โดย: Adjustable rate mortgage IP: 62.195.60.246 วันที่: 2 มิถุนายน 2550 เวลา:15:40:21 น. |
|
|
|
โดย: Business credit card IP: 218.38.13.111 วันที่: 2 มิถุนายน 2550 เวลา:15:42:18 น. |
|
|
|
โดย: Adjustable rate mortgage IP: 68.228.42.125 วันที่: 2 มิถุนายน 2550 เวลา:16:59:13 น. |
|
|
|
โดย: Business credit card IP: 72.181.241.221 วันที่: 2 มิถุนายน 2550 เวลา:20:40:56 น. |
|
|
|
โดย: Business credit card IP: 121.136.16.246 วันที่: 2 มิถุนายน 2550 เวลา:22:56:43 น. |
|
|
|
โดย: Adjustable rate mortgage IP: 65.29.55.48 วันที่: 2 มิถุนายน 2550 เวลา:23:26:45 น. |
|
|
|
โดย: Business credit card IP: 67.184.103.43 วันที่: 3 มิถุนายน 2550 เวลา:1:52:12 น. |
|
|
|
โดย: Credit report IP: 221.241.160.111 วันที่: 3 มิถุนายน 2550 เวลา:3:55:51 น. |
|
|
|
โดย: Daniel IP: 83.165.102.84 วันที่: 3 มิถุนายน 2550 เวลา:5:10:36 น. |
|
|
|
โดย: Credit report IP: 24.238.253.148 วันที่: 3 มิถุนายน 2550 เวลา:8:04:18 น. |
|
|
|
โดย: Adjustable rate mortgage IP: 24.77.161.121 วันที่: 3 มิถุนายน 2550 เวลา:9:07:35 น. |
|
|
|
โดย: Credit report IP: 76.29.83.98 วันที่: 3 มิถุนายน 2550 เวลา:9:46:44 น. |
|
|
|
โดย: Adjustable rate mortgage IP: 210.238.121.45 วันที่: 3 มิถุนายน 2550 เวลา:16:05:55 น. |
|
|
|
โดย: Mortgage calculator IP: 74.132.69.223 วันที่: 3 มิถุนายน 2550 เวลา:19:58:58 น. |
|
|
|
โดย: Business credit card IP: 68.44.248.124 วันที่: 3 มิถุนายน 2550 เวลา:20:54:57 น. |
|
|
|
โดย: Adjustable rate mortgage IP: 80.216.41.208 วันที่: 3 มิถุนายน 2550 เวลา:22:21:50 น. |
|
|
|
โดย: Keyshawn IP: 84.122.75.36 วันที่: 3 มิถุนายน 2550 เวลา:23:01:50 น. |
|
|
|
โดย: Credit report IP: 69.140.135.146 วันที่: 3 มิถุนายน 2550 เวลา:23:08:55 น. |
|
|
|
โดย: Adjustable rate mortgage IP: 82.199.213.215 วันที่: 4 มิถุนายน 2550 เวลา:0:28:22 น. |
|
|
|
โดย: Mortgage calculator IP: 62.231.243.138 วันที่: 4 มิถุนายน 2550 เวลา:0:30:37 น. |
|
|
|
โดย: Credit report IP: 74.134.162.43 วันที่: 4 มิถุนายน 2550 เวลา:2:18:51 น. |
|
|
|
โดย: Adjustable rate mortgage IP: 70.161.238.240 วันที่: 4 มิถุนายน 2550 เวลา:5:25:12 น. |
|
|
|
โดย: Mortgage calculator IP: 69.119.222.124 วันที่: 4 มิถุนายน 2550 เวลา:7:10:21 น. |
|
|
|
โดย: Adjustable rate mortgage IP: 62.231.243.137 วันที่: 4 มิถุนายน 2550 เวลา:8:40:44 น. |
|
|
|
โดย: Adjustable rate mortgage IP: 213.198.74.44 วันที่: 4 มิถุนายน 2550 เวลา:14:15:55 น. |
|
|
|
โดย: Business credit card IP: 74.52.78.114 วันที่: 4 มิถุนายน 2550 เวลา:15:06:36 น. |
|
|
|
โดย: Randall IP: 221.32.172.49 วันที่: 4 มิถุนายน 2550 เวลา:18:45:13 น. |
|
|
|
โดย: Business credit card IP: 128.134.18.169 วันที่: 4 มิถุนายน 2550 เวลา:19:05:34 น. |
|
|
|
โดย: Mortgage calculator IP: 220.212.121.105 วันที่: 4 มิถุนายน 2550 เวลา:19:14:00 น. |
|
|
|
โดย: federal student loan IP: 24.168.154.47 วันที่: 5 มิถุนายน 2550 เวลา:8:04:37 น. |
|
|
|
โดย: mortgage refinancing IP: 121.136.16.246 วันที่: 5 มิถุนายน 2550 เวลา:8:21:33 น. |
|
|
|
โดย: federal student loan IP: 41.220.71.163 วันที่: 5 มิถุนายน 2550 เวลา:9:37:09 น. |
|
|
|
โดย: post card printing IP: 221.114.175.251 วันที่: 5 มิถุนายน 2550 เวลา:12:08:31 น. |
|
|
|
โดย: texas reverse mortgage IP: 207.61.226.140 วันที่: 5 มิถุนายน 2550 เวลา:15:42:32 น. |
|
|
|
โดย: credit report score IP: 211.198.249.155 วันที่: 5 มิถุนายน 2550 เวลา:16:10:17 น. |
|
|
|
โดย: fast payday advance IP: 88.169.192.158 วันที่: 5 มิถุนายน 2550 เวลา:19:27:48 น. |
|
|
|
โดย: debt solution IP: 67.165.239.6 วันที่: 5 มิถุนายน 2550 เวลา:20:38:05 น. |
|
|
|
โดย: account receivable financing IP: 211.109.25.178 วันที่: 5 มิถุนายน 2550 เวลา:20:50:54 น. |
|
|
|
โดย: debt consolidation loan uk IP: 71.87.107.147 วันที่: 5 มิถุนายน 2550 เวลา:21:14:31 น. |
|
|
|
โดย: cheap payday loan IP: 75.28.107.12 วันที่: 5 มิถุนายน 2550 เวลา:22:27:33 น. |
|
|
|
โดย: consolidate loan student IP: 82.228.101.234 วันที่: 5 มิถุนายน 2550 เวลา:22:36:25 น. |
|
|
|
โดย: guaranteed payday loan IP: 70.171.11.201 วันที่: 5 มิถุนายน 2550 เวลา:23:05:17 น. |
|
|
|
โดย: debt consolidation loan uk IP: 68.13.228.169 วันที่: 6 มิถุนายน 2550 เวลา:0:27:42 น. |
|
|
|
โดย: debt solution IP: 62.194.59.131 วันที่: 6 มิถุนายน 2550 เวลา:2:27:42 น. |
|
|
|
โดย: online payday advance IP: 74.135.229.236 วันที่: 6 มิถุนายน 2550 เวลา:5:06:14 น. |
|
|
|
โดย: mortgage refinancing IP: 74.135.229.236 วันที่: 6 มิถุนายน 2550 เวลา:5:35:41 น. |
|
|
|
โดย: cheap payday loan IP: 130.39.11.106 วันที่: 6 มิถุนายน 2550 เวลา:7:18:17 น. |
|
|
|
โดย: Javier IP: 190.51.88.99 วันที่: 6 มิถุนายน 2550 เวลา:8:09:23 น. |
|
|
|
โดย: debt consolidation loan uk IP: 64.121.92.123 วันที่: 6 มิถุนายน 2550 เวลา:9:03:34 น. |
|
|
|
โดย: lowest mortgage rate IP: 68.45.71.213 วันที่: 6 มิถุนายน 2550 เวลา:11:42:14 น. |
|
|
|
โดย: post card printing IP: 62.231.243.136 วันที่: 6 มิถุนายน 2550 เวลา:15:51:54 น. |
|
|
|
โดย: consolidate loan student IP: 125.182.13.40 วันที่: 6 มิถุนายน 2550 เวลา:21:24:50 น. |
|
|
|
โดย: option one mortgage IP: 72.204.94.40 วันที่: 6 มิถุนายน 2550 เวลา:22:41:43 น. |
|
|
|
โดย: Walker IP: 201.235.183.113 วันที่: 7 มิถุนายน 2550 เวลา:5:09:05 น. |
|
|
|
โดย: Jeremiah IP: 190.30.40.60 วันที่: 8 มิถุนายน 2550 เวลา:2:28:30 น. |
|
|
|
โดย: Gene IP: 201.222.170.40 วันที่: 8 มิถุนายน 2550 เวลา:9:49:14 น. |
|
|
|
โดย: Brody IP: 217.199.102.23 วันที่: 9 มิถุนายน 2550 เวลา:0:38:47 น. |
|
|
|
โดย: Rahul IP: 84.121.172.188 วันที่: 9 มิถุนายน 2550 เวลา:7:14:36 น. |
|
|
|
โดย: Chad IP: 89.216.184.14 วันที่: 10 มิถุนายน 2550 เวลา:0:39:53 น. |
|
|
|
โดย: Everardo IP: 201.209.80.185 วันที่: 10 มิถุนายน 2550 เวลา:7:52:05 น. |
|
|
|
โดย: Darien IP: 81.202.195.113 วันที่: 11 มิถุนายน 2550 เวลา:1:00:11 น. |
|
|
|
โดย: Guy IP: 70.80.251.238 วันที่: 12 มิถุนายน 2550 เวลา:1:02:44 น. |
|
|
|
โดย: Damien IP: 201.212.112.188 วันที่: 12 มิถุนายน 2550 เวลา:7:34:29 น. |
|
|
|
โดย: Dayton IP: 200.118.27.165 วันที่: 13 มิถุนายน 2550 เวลา:0:01:14 น. |
|
|
|
โดย: Gerald IP: 190.51.25.36 วันที่: 13 มิถุนายน 2550 เวลา:5:42:53 น. |
|
|
|
โดย: Esteban IP: 200.109.141.169 วันที่: 13 มิถุนายน 2550 เวลา:23:01:20 น. |
|
|
|
โดย: Alden IP: 24.232.202.53 วันที่: 14 มิถุนายน 2550 เวลา:5:09:56 น. |
|
|
|
โดย: Jameson IP: 190.73.103.217 วันที่: 15 มิถุนายน 2550 เวลา:0:23:07 น. |
|
|
|
โดย: Garett IP: 201.255.82.252 วันที่: 15 มิถุนายน 2550 เวลา:6:53:07 น. |
|
|
|
โดย: Brodie IP: 84.101.186.170 วันที่: 16 มิถุนายน 2550 เวลา:1:57:23 น. |
|
|
|
โดย: Phoenix IP: 201.209.9.236 วันที่: 16 มิถุนายน 2550 เวลา:7:47:00 น. |
|
|
|
โดย: Shelton IP: 83.97.173.127 วันที่: 17 มิถุนายน 2550 เวลา:3:12:52 น. |
|
|
|
โดย: Noah IP: 190.39.41.46 วันที่: 18 มิถุนายน 2550 เวลา:4:37:56 น. |
|
|
|
โดย: Anthony IP: 213.231.104.210 วันที่: 18 มิถุนายน 2550 เวลา:11:04:23 น. |
|
|
|
โดย: Vladimir IP: 88.25.215.166 วันที่: 19 มิถุนายน 2550 เวลา:5:19:31 น. |
|
|
|
โดย: Ross IP: 190.64.24.231 วันที่: 19 มิถุนายน 2550 เวลา:11:40:42 น. |
|
|
|
โดย: Darren IP: 69.70.138.161 วันที่: 20 มิถุนายน 2550 เวลา:6:33:51 น. |
|
|
|
โดย: Hakeem IP: 190.46.45.35 วันที่: 20 มิถุนายน 2550 เวลา:12:47:05 น. |
|
|
|
โดย: Austen IP: 84.126.233.36 วันที่: 23 มิถุนายน 2550 เวลา:16:26:39 น. |
|
|
|
โดย: Hayden IP: 85.61.13.96 วันที่: 24 มิถุนายน 2550 เวลา:16:53:45 น. |
|
|
|
โดย: Cale IP: 201.213.105.207 วันที่: 24 มิถุนายน 2550 เวลา:22:15:35 น. |
|
|
|
โดย: Kent IP: 200.82.120.160 วันที่: 25 มิถุนายน 2550 เวลา:23:56:48 น. |
|
|
|
โดย: Cortney IP: 83.45.25.34 วันที่: 26 มิถุนายน 2550 เวลา:19:16:44 น. |
|
|
|
โดย: Maria IP: 90.24.27.172 วันที่: 27 มิถุนายน 2550 เวลา:0:34:36 น. |
|
|
|
โดย: Cason IP: 201.235.84.202 วันที่: 27 มิถุนายน 2550 เวลา:21:12:48 น. |
|
|
|
โดย: Gustavo IP: 200.84.198.86 วันที่: 28 มิถุนายน 2550 เวลา:2:50:40 น. |
|
|
|
โดย: Khalid IP: 84.121.42.73 วันที่: 29 มิถุนายน 2550 เวลา:0:48:58 น. |
|
|
|
โดย: Jacques IP: 64.254.240.33 วันที่: 29 มิถุนายน 2550 เวลา:6:19:37 น. |
|
|
|
โดย: Paxton IP: 201.213.37.194 วันที่: 30 มิถุนายน 2550 เวลา:1:27:19 น. |
|
|
|
โดย: Jovany IP: 206.248.89.88 วันที่: 30 มิถุนายน 2550 เวลา:6:57:18 น. |
|
|
|
โดย: Maximillian IP: 84.121.47.13 วันที่: 1 กรกฎาคม 2550 เวลา:4:29:12 น. |
|
|
|
โดย: Arnaldo IP: 190.46.129.208 วันที่: 1 กรกฎาคม 2550 เวลา:10:00:37 น. |
|
|
|
โดย: Gary IP: 201.244.119.227 วันที่: 2 กรกฎาคม 2550 เวลา:8:40:10 น. |
|
|
|
โดย: Solomon IP: 201.208.165.8 วันที่: 3 กรกฎาคม 2550 เวลา:17:32:02 น. |
|
|
|
โดย: Wallace IP: 24.37.39.79 วันที่: 7 กรกฎาคม 2550 เวลา:7:18:42 น. |
|
|
|
โดย: Blaise IP: 218.49.99.87 วันที่: 7 กรกฎาคม 2550 เวลา:12:41:38 น. |
|
|
|
โดย: Joaquin IP: 62.101.188.242 วันที่: 8 กรกฎาคม 2550 เวลา:13:16:56 น. |
|
|
|
โดย: Noe IP: 58.233.30.105 วันที่: 8 กรกฎาคม 2550 เวลา:18:43:12 น. |
|
|
|
โดย: Randall IP: 190.16.171.129 วันที่: 9 กรกฎาคม 2550 เวลา:22:47:47 น. |
|
|
|
โดย: Anibal IP: 201.42.12.125 วันที่: 11 กรกฎาคม 2550 เวลา:7:38:28 น. |
|
|
|
โดย: Reid IP: 89.217.15.111 วันที่: 11 กรกฎาคม 2550 เวลา:12:59:03 น. |
|
|
|
โดย: Kurt IP: 124.63.62.105 วันที่: 12 กรกฎาคม 2550 เวลา:14:41:17 น. |
|
|
|
โดย: Colby IP: 190.84.231.11 วันที่: 12 กรกฎาคม 2550 เวลา:19:49:40 น. |
|
|
|
โดย: Santos IP: 78.112.51.57 วันที่: 13 กรกฎาคม 2550 เวลา:21:24:20 น. |
|
|
|
โดย: Pete IP: 190.72.149.5 วันที่: 14 กรกฎาคม 2550 เวลา:2:32:16 น. |
|
|
|
โดย: Darren IP: 90.144.31.1 วันที่: 15 กรกฎาคม 2550 เวลา:4:35:47 น. |
|
|
|
โดย: Shamar IP: 72.140.119.146 วันที่: 15 กรกฎาคม 2550 เวลา:9:46:08 น. |
|
|
|
โดย: Davin IP: 190.49.222.74 วันที่: 16 กรกฎาคม 2550 เวลา:12:27:57 น. |
|
|
|
โดย: Laquan IP: 60.244.51.146 วันที่: 16 กรกฎาคม 2550 เวลา:17:41:55 น. |
|
|
|
โดย: Jorge IP: 219.248.2.30 วันที่: 17 กรกฎาคม 2550 เวลา:14:38:33 น. |
|
|
|
โดย: Pedro IP: 88.0.181.5 วันที่: 17 กรกฎาคม 2550 เวลา:21:21:41 น. |
|
|
|
โดย: Sean IP: 190.78.99.219 วันที่: 17 กรกฎาคม 2550 เวลา:21:56:45 น. |
|
|
|
โดย: Chad IP: 190.20.28.93 วันที่: 18 กรกฎาคม 2550 เวลา:2:40:35 น. |
|
|
|
โดย: Ray IP: 218.49.99.87 วันที่: 19 กรกฎาคม 2550 เวลา:9:24:29 น. |
|
|
|
โดย: บอล IP: 222.123.53.54 วันที่: 18 ตุลาคม 2550 เวลา:18:02:44 น. |
|
|
|
โดย: Bradley IP: 94.23.252.21 วันที่: 8 สิงหาคม 2558 เวลา:20:50:05 น. |
|
|
|
โดย: gordon IP: 188.165.201.164 วันที่: 15 ตุลาคม 2559 เวลา:20:41:14 น. |
|
|
|
โดย: BrandonLah IP: 51.210.176.129 วันที่: 18 เมษายน 2567 เวลา:1:44:49 น. |
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
- Next , ทรงผมชวนกลุ้มใจกับหนังไซไฟดูเพลินๆ
- Spider-Man 3 , แมงมุมดำตัวนั้น ฉันเห็นมันอยู่ในใจเราทุกคน
- Miss potter , เรื่องของเธอ(พ็อตเตอร์)และผมฯ
- Me...Myself ขอให้รักจงเจริญ , แค่นี้ก็พอแล้ว
- Meet the Robinsons , เมื่อพบความผิดหวังจะโทษโน่นโทษนี่ หรือ เลือกที่จะเดินหน้าต่อไป
- Shooter , หนังแอคชั่นที่ดูจบแล้ว"เออ มันดีแฮะ"
- Hannibal Rising , ความน่าผิดหวังของหนังฮานนิบาล
- Confession of pain , ความแค้นอันแสนเศร้า
- Pans Labyrinth , คือจินตนาการแสนสวยงาม หรือ คือความจริงที่เจ็บปวดและขมขื่น
- The Number 23 , วิเคราะห์สภาพจิตใจผู้หลงใหลเลข 23
- เมล์นรก หมวยยกล้อ , รถเมล์สายนี้ไม่ตลกแต่สนุก
- The Lives of Others , อ๊ะ นี่มัน Infernal affairs เวอร์ชั่นกำแพงเบอร์ลิน
- Sunshine , อาทิตย์สิ้นแสง ชีวิตสิ้นสูญ
- The Fountain , เรารู้จักความตายมากมายแค่ไหนกัน (ศาสนา+จิตวิทยา+วิทยาศาสตร์)
- แฝด , เข้าใจพิม เข้าใจพลอย เข้าใจ"แฝด"
- I'm a Cyborg, But That's OK , แต่ I ไม่ค่อย OK
- The Good Shepherd , จะลงเรือทั้งทีคิดให้ดีก่อนตัดสินใจ
- Bridge to Terabithia , Just close your eyes but keep your mind wide open
- 300 , นี่คือสปาตั้น(โว้ย) ... พลั่กกกกกก
- The Queen , แม้จะเป็นเรื่องของ 'ควีน' แต่นี่คือ การกะเทาะเปลือกเล่าเรื่อง 'คน'
- Rocky Balboa , ชีวิตไม่ได้สำคัญว่าจะต่อยได้หนักแค่ไหน
- Charlotte's Web , มิตรภาพไม่ได้มีราคา
- The Pursuit of Happyness , ปัญหาชีวิตก็เหมือน รูบิค - ถ้าทำไม่ได้จะ สู้ต่อ หรือ โยนทิ้ง-
- Volver , ความเจ็บปวดของแม่และลูกสาว
- Music and Lyrics , หนังที่น่ารักที่สุดในรอบ(หลาย)ปี
- ตำนานสมเด็จพระนเรศวรมหาราช ภาค 2 , จะสนไปทำไมกับเรื่องอิสรภาพที่ไกลตัว
- Dreamgirls , วันที่ ธุรกิจ กลืนกิน ศิลปะ
- Babel , เราเป็นส่วนหนึ่งของโลกใบนี้ไปแล้วหรือยัง
- Rough , จาก H2 มาสู่ Touch และได้เวลา Rough
- Curse of the Golden Flower , ความเน่าหนอนฟอนเฟะของสถาบันครอบครัว
- Fur: An Imaginary Portrait of Diane Arbus , ความงามที่แตกต่าง โลกที่แตกต่าง
- ตำนานสมเด็จพระนเรศวรมหาราช ภาค1 , ไทยจะสิ้นชาติไม่ใช่เพราะใคร หากมิใช่เพราะไทยด้วยกัน
- Perfume: The Story of a Murderer , ทำความรู้จักและเข้าใจ ฆาตกรน้ำหอมมนุษย์
- Blood diamond , "ผมไม่เข้าใจว่าทำไมเราต้องมาฆ่ากันเอง"
- The Black Dahlia , ดอกรักเร่ ที่สวยแค่สไตล์แต่ไร้เสน่ห์
- Night at the Museum , ความบันเทิงสำเร็จรูปที่สนุกเพลินเกินห้ามใจ
- ===== 5 หนังไม่ชอบ + 10 หนังชอบ ประจำปี 2549 =====
- +++ 10 "ฉาก"ประทับใจจาก"หนัง"ปีที่ผ่านมา +++
- ++ ชวนเพื่อนๆมาเลือก 10 ตัวละครประทับใจ จากหนังปีที่ผ่านมา ++
- The Holiday , จะทำอย่างไรในวันที่ใจเจ็บ
- Lucky Number Slevin , ของเค้าดี แต่ ผิดที่ ผิดเวลา
- The King and the Clown , ความรักของตัวตลกบนหลังเสือ
- Déjà vu , เอ๊ะ เราเคยเจอมาก่อนหรือเปล่า
- Death Note 2: The Last Name , ได้เวลาเก็บสมุดคืนเจ้าของ
- Saw III , บทเรียนสุดท้ายของคุณครู จิ๊กซอว์
- The Village Album , ถ่ายภาพด้วยหัวใจแล้วบันทึกใส่ความทรงจำ
- 007 : Casino Royale , นี่ซิ เจมส์ บอนด์
- The Prestige , คุณตั้งใจดูอย่างใกล้ชิดแล้วจริงๆหรือ ?
- The Banquet , แฮมเล็ต เวอร์ชั่น ประหารเจ็ดชั่วโคตร
- ผีสามบท บทที่ 3 : เปนชู้กับผี , พอกันที ผีGMO
- ผีสามบท บทที่ 2 : Monster House , บ้านผีสิงที่แสนจะบันเทิงใจ
- ผีสามบท บทที่ 1 : The Grudge 2 , ปัญหาของ ป๋า กับ เด็กผี
- The Guardian , "สถิติ" ไม่สำคัญเท่า "ทัศนคติและเจตคติ"
- หมากเตะรีเทิร์นส , หมากเกมส์นี้ น่าจะดีได้มากกว่านี้
- 12 เกมสยาม +13 เกมสยอง , มันไม่ใช่แค่เกม
- Cars , 20 ปีของ Pixar กับเรื่องของ "คาร์" (ซึ่งก็คือเรื่องของ "คน")
- The Devil Wears Prada , (จากหนังสือมาเป็นหนัง) ร้ายก็ยังไม่เปลี่ยนแปลง
- Death Note , สมุดเล่มนี้ ดี จริงหรือ?
- L'Enfant (The child) , เด็กไม่รู้จักโต
- World Trade Center , เป็น"ฮีโร่"ไม่ได้วัดกันที่ผลลัพธ์
- The Host , สัตว์ประหลาด สนุกประหลาด
- Season changes , เมื่อ"เพื่อนสนิท"กลายมาเป็น"แฟนฉัน"ในวันที่"อากาศเปลี่ยนแปลงบ่อย"
- Me and You and Everyone We Know , เราอยู่ร่วมกัน เรารู้จักกัน แต่เราไม่เชื่อมต่อถึงกัน
- Snakes on a Plane , ที่อยากไปดูก็เพราะ "งูบนเครื่องบิน"
- United 93 , ทรงพลัง และ สะเทือนใจ
- Running boy (Marathon) , ทุกชีวิตล้วนมี"หัวใจ"
- โคตรรักเอ็งเลย , เกือบโคตรรัก "โคตรรักเอ็งเลย"
- Sad movie , แม้รักต้องพลัดพรากก็ยังฝากความทรงจำอันงดงาม
- The Break-Up , วิธีทำลายชีวิตคู่ตัวเองให้ย่อยยับ
- แก๊งชะนีกับอีแอบ , หนัง comedy ไทยดีๆยังมีอยู่
- Pirates of the Caribbean: Dead Man's Chest , "สลัด"จานนี้รสชาติดีเพราะ"Johnny Depp"
- Tsotsi , พื้นฐานจิตใจมนุษย์เป็น สีขาว หรือ สีดำ
- Superman Returns , ทำไมโลกใบนี้ยังต้องการ Superman ?
- Silent Hill , ของดีที่อยู่ในมือพ่อครัวขาดฝีมือ
- over the hedge , บทเรียนชีวิตเรื่องมิตรภาพและครอบครัว
- Don't tell , แผลในใจแค่"ลืม"คงไม่พอ
- Slither , คูลฟีเวอร์สีเลือด เชือดมนุษย์โลก
- The Omen , ซาตานอยู่รอบตัวเรา
- Scary movie 4 , ผ่านมา --> ฮา --> ผ่านไป
- Paradise now , สวรรค์อยู่หนใด
- X-Men: The Last Stand , X = mutant , รักร่วมเพศ , คนผิวดำ , ยิว ฯลฯ
- ก้านกล้วย , "ช้างกูอยู่ไหน" >> "ช้างกูอยู่นี่"
- The Da Vinci Code , ศรัทธาที่บิดเบือน
- Always: Sunset on Third Street , บางสิ่งที่ไม่อาจเห็นได้ด้วยตา แต่สัมผัสได้ด้วยใจ
- Poseidon , จมเร็ว จบเร็ว
- Match point , เกมส์กิเลสของคนเห็นแก่ตัว
- Mission: Impossible III, ภารกิจสุดมันส์ที่ขาดเสน่ห์
- Perhaps love , รักซ้อนรัก หนังซ้อนหนัง อดีตซ้อนปัจจุบัน
- Ice Age: The Meltdown , ได้เวลายุคน้ำแข็งครองเมือง
- Red lights , ผู้ชายไม่รู้ตัว ผู้หญิงไม่รู้ใจ
- Failure to launch , Success to love
- Inside man , คน(ดี/ชั่ว) ใน คน(ดี/ชั่ว)
- Where the Truth Lies , ความจริงนอนนิ่งอยู่ที่ใด ?
- โหน่ง เท่ง นักเลงภูเขาทอง , ฮาน้อยกว่าที่คิด มีสาระมากกว่าที่หวัง
- My girl and I , รักครั้งแรกจะเปลี่ยนเราไปตลอดกาล
- V for Vendetta , เผด็จการรัฐสภา VS. พลังประชาชน
- A History of violence , มาทำความรู้จัก "ความรุนแรง" กัน
- Final Destination 3 , เหล้าเก่าในขวดเก่า
- The Constant Gardener , ในความลับมีความจริง ในความจริงมีความรัก
- คำพิพากษาของมหาสมุทร (Invisible Waves) , คลื่นบาปที่นิ่งสงบ
- Walk the line , มิตรภาพในความรัก
- เด็กหอ , หอนี้มีดีกว่าผีหลอก
- Brokeback Mountain , รักซ่อนเร้น
- Munich , ผลของการสาดน้ำมัน(ความรุนแรง)เพื่อดับไฟ(แค้น)
- Memoirs of a Geisha , ชาเขียวสำเร็จรูปที่ผสมน้ำมากไป
- Prime , รักคงยังไม่พอ
- An Unfinished Life , ชีวิตที่หยุดเดิน
- In Her Shoes , หากเปรียบรองเท้าคือชีวิต
- Just Like Heaven , เมื่อพื้นที่ของชีวิตไม่เหลือเผื่อให้ความสุข
- The Promise , คำสัญญา ชะตากรรม ความรัก
- 5 หนังไม่ชอบ + 10 หนังชอบ (ของปีที่ผ่านมา)
- 10 ฉากประทับใจจากหนัง (ในปีที่ผ่านมา)
- 10 ตัวละครประทับใจจากหนัง (ในปีที่ผ่านมา)
- The Chronicles of Narnia: The Lion, The Witch and the Wardrobe , ส่วนผสมที่ลงตัวสำหรับทุกครัวเรือน
- April Snow , บางครั้งความรักก็เจ็บปวดโดยมิอาจหลีกเลี่ยงได้
- King Kong , แล้ว "ลิงยักษ์" ก็ตกหลุม "รักหญิง"
- The Descent , ถึงถ้ำ ถึงเลือด ถึงเนื้อ ถึงกระดูก
- The Maid , ผีสิงคโปร์
- The Exorcism of Emily Rose , ผีเข้า(ศาล)
- Hidden (Caché) , ความจริงที่ซุกซ่อน (ในหนังที่ยอดเยี่ยม)
- Chicken Little , กุ๊กไก่ของ Disney ที่ไร้เงา Pixar
- Nana , โลกของนานะ โลกของความรัก ความฝัน และ มิตรภาพ
- เด็กโต๋ , สายธารชีวิตแห่งบ้านแม่โต๋
- Harry Potter and the Goblet of Fire , กีฬาสีสามสถาบันกับเวอร์ชั่นภาพยนตร์ที่ดีที่สุด
- Corpse Bride , รักไม่มีวันตาย
- Yes , บทกวีอีโรติค ความรัก การเมือง และ การมีตัวตน
- รับน้องสยองขวัญ , หายใจเข้าก็ เฮ้อ หายใจออกก็ เฮ้อ
- Lord of War , นิ้วที่ลั่นไกจากมือที่มองไม่เห็น
- Saw II , สยองอย่างมีประเด็น
- Goal! , ประตูชัย(goal)เป้าหมายชีวิต
- Proof , ชีวิตที่สับสนของคนที่สูญเสีย
- The Legend of Zorro , ฮีโร่ที่ย่ำอยู่กับที่
- Flightplan , ขึ้นได้สูง บินได้สวย ลงไม่นิ่ม
- Sky High , อยากจะเป็น hero ที่ "เปลือก" หรือที่ "แก่น"
- A Sound of Thunder , เรื่องราวอยู่ในโลกอนาคต ตัวหนังอยู่ในโลกอดีต
- Red Eye , ไม่ใช่แค่ Fight or Flight แต่ยังเป็น Fight on Flight
- เพื่อนสนิท , เมื่อเส้นแบ่งของ "คนรัก" กับ "เพื่อน" เริ่มเลือนราง
- Transporter 2 ควบ Into the Blue , ขึ้นรถดีกว่าลงเรือ
- Madagascar , มิตรภาพกับการเรียนรู้ชีวิต และ นกเพนกวิน
- Cinderella man , Jim Braddock ชายที่ไม่ได้เป็นแค่นักมวย
- Dear Frankie , คำลวง ความรัก ครอบครัว
- Dark Water , ความสัมพันธ์แม่-ลูก-ผี (จากหนังสือสู่ภาพยนตร์)
- Seven Swords , ... ที่ควรยาวกลับสั้น ที่ควรสั้นกลับยาว ...
- แหยม ยโสธร , ขำขำ - หม่ำ - อะฮึ่ย อะฮึ่ย
- Charlie and the Chocolate Factory , Imagination is more important than knowledge
- The Skeleton Key , ไขได้ดีพอสมควร
- About Love , เรื่องราวที่ "เกี่ยวกับ "รัก""
- 5x2 , สมการความรักของคน 2 คน
- ต้มยำกุ้ง , อร่อยรสแซ่บชามโตเกินมาตรฐานแต่อาจไม่ผ่านเชลล์ชวนชิม
- Somersault , ความรัก - Sex - เด็กสาวและความทุกข์ทรมานใจ
- The Upside of Anger , เรื่องหนักๆของครอบครัวที่เล่าอย่างเบาๆ
- Land of the Dead , หนึ่งเรื่องราวของซอมบี้ที่กลับไม่ได้ไปไม่ถึง
- Crash , ผลกระทบของการชนที่"คน"มีต่อกันและกัน
- วัยอลวน 4 : ตั้ม-โอ๋ รีเทิร์น , หนังครอบครัวสำหรับคนไทยที่ดีที่สุดในรอบหลายปี
- The Island , โลกอนาคตและโคลนนิ่งฉบับระเบิดเถิดเทิง
- The Keys to the House , "บ้าน"หลังนี้จะมีความรักเป็น"กุญแจ"
- The Longest Yard , เกมส์เก่าเอามาเล่าใหม่ใช้วิธีการเดิม
- Fantastic Four , ความสนุกสูตรสำเร็จที่เด็กดูได้ผู้ใหญ่ดูเพลิน
- War of the Worlds , เมื่อสปีลเบิร์กเลิกรักมนุษย์ต่างดาว
- Swing Girls , สวิงกันแบบคึกคัก สดใส ไร้มลพิษ
- Hotel , โรงแรมที่ไร้เรื่องราว
- Assault on Precinct 13 , อีกหนึ่งความจนตรอกที่ระทึกคุ้มค่า
- Batman Begins , ปฐมบทแรกบินกับการตีความครั้งใหม่
- Mr. and Mrs. Smith , เรื่องราวชีวิตคู่ที่สวมเสื้อคลุมหนังแอคชั่น
- มหาลัย' เหมืองแร่ , เหมืองแร่และชีวิตกับหน่วยกิตที่ต้องขุด
- House of Wax , ความสยองที่แปลกตากับหุ่นขี้ผึ้ง สองดาราและหนึ่งปารีส
- Sin city , ฟิล์มนัวร์ที่ลงตัวและเจ๋ง
- Star Wars: Episode III Revenge of the Sith , การปิดตำนานและการเริ่มต้นอย่างสมบูรณ์
- The Jacket , การเดินทางข้ามเวลา ความหลอนและวงจรชีวิต
- A Lot Like Love , รักด้วยใจแต่ตัดสินใจด้วยสมอง
- เฉิ่ม... , คุณ"สมบัติ" อาจไม่ "ดีพร้อม"แต่ก็ดีเพียงพอ
- Be With You , ความสุขของฉันคือ"การได้อยู่กับคุณ"
- Hostage , เหล้าเก่าในขวดใหม่ที่ไม่น่าผิดหวัง
- Kingdom of Heaven , สงครามครูเสดครั้งนี้ดูก็ได้ไม่ดูก็ไม่น่าเสียดาย
- Spanglish , เรื่องราวที่กระจัดกระจายแต่ให้แง่มุมหลากหลายในครอบครัว
- Guess Who , เสียงฮาจากความแตกต่างและBernie Mac
- The Interpreter , ทริลเลอร์ที่ดี(แต่ไม่ดีเท่าที่ควรจะเป็น)
- Hide and Seek , มีปมที่ดีแต่มีบทที่อ่อน
- The Chorus (Les Choristes) , ง่ายๆแต่ได้ใจ
- Hitch , สนุก น่ารัก ขำขำ รู้สึกดี
- Sahara , หนังสนุกแค่เป็นช่วงๆหรือผมง่วงกันแน่
- Boogeyman , ตื่นเต้นตกใจ แต่ อะไร ยังไง ทำไม?
- Tokyo Godfathers , การตามหา"ครอบครัว"ที่สนุกมากๆ
- บุปผาราตรี เฟส 2 , เมื่อบุปผาเริ่มร่วงโรย
- Dont move , นอกจากตัดสินใคร คุณเข้าใจใครคนนั้นดีแล้วหรือยัง?
- Crying Out for Love, In the Center of the World , ความทรงจำและเทปคาสเสตต์/ความรักและใจกลางโลก
- The Ring Two , ไม่สมศักดิ์ศรี "The Ring"
- A Very Long Engagement , หนังที่มากไปด้วยความทะเยอทะยาน
- Lemony Snicket's A Series of Unfortunate Events , การดัดแปลง"โชคร้าย"ที่ทำได้"ดี"
- Hana & Alice , มิตรภาพ ความรัก ความทรงจำ
- Hotel Rwanda , หนังที่ให้คนดูมากกว่าความเป็นหนังดี
- In Good Company , ผู้ชายขาขึ้นกับผู้ชายขาลง
- Being Julia , โลก(ของจูเลีย)คือละคร
- หลวงพี่เท่ง , เรื่อยๆขำๆพอไปวัดไปวา
- Sideways , รักนุ่มๆชุ่มไวน์ในวันเบาๆ
- Million Dollar Baby , ความยอดเยี่ยมท่ามกลางศรัทธาและความอบอุ่น
- Constantine , "คนเห็นผี"ปราบลูกปีศาจ
- Shall we dance , คุณเต้นรำกับคู่ของคุณครั้งสุดท้ายเมื่อไร
- Finding Neverland , งดงามเหลือเกิน
- Kung Fu Hustle , ตลกน้อย สนุกมาก และลงตัว
- 2046 , ไปแล้วอย่าลืมกลับมา
- Ray , มีดีที่Jamie Foxx
- The Phantom of the Opera , ภายใต้หน้ากากมีเพียงความว่างเปล่า
- โรงเตี๊ยม , มีอะไรดีๆกว่าที่คิดและโฆษณา
- Meet the fockers , เรื่องของหนังตลกและครอบครัว
- Closer , เมื่อความรักถูกสำรวจและตีแผ่ผ่านตัวละคร
- The Aviator, .....And this is Howard Hughes
- The Forgotten, ไม่มีอะไรน่าจดจำ
- Birth , ยอดเยี่ยมในความหนักแน่นและเนิบนาบ
- ****1ปีที่ผ่านมา ฉากใดในหนังที่คุณประทับใจ ****
- 5หนังชอบ กับ 5หนังไม่ชอบ ของคุณในปี2547คือ....,
- National Treasure, เมื่อBruckheimerมาสร้างDavinci's code
- The Polar Express, ตื่นตาแต่ไม่ตื่นใจ
- แจ๋ว, แจ๋วน้อยกว่าที่หวัง
- Bridget Jones 2, รู้จักเธอมากขึ้นและรู้สึกดีกว่าที่คิด
- The Incredibles, ครอบครัวหรรษา
- ขุนกระบี่ ผีระบาด, กล้าที่จะบ้า ก็กล้าที่จะดู
- Ocean's Twelve, หนังขาย"เสน่ห์ดารา"
- หมานคร, เมืองนี้ภาพสวย+เพลงเพราะ+ประหลาดและยาก
- กั๊กกะกาวน์, "ใจ"คุณเต้นอย่างไรเมื่อคุณมีความรัก
- Alexander, ดราม่าชั้นดีแต่ความสนุกเป็นระลอกคลื่น
- Wimbledon, For love of the game+NottingHill+ภราดร
- Love me if you dare, หนังรักแปลกกับความรู้สึกก้ำกึ่ง
- Cellular, สนุกเป็นบ้า แอคชั่นแอบฮา
- Saw, OldBoy+Cube+ฆาตกรโรคจิต
- Ladder49, สิงห์ผจญเพลิงชื่อฮัวควิน ฟีนิกซ์
- The Grudge, เมื่อ"เด็กผี" go inter เป็น "โคตรผีดุ"
- Dodgeball, ฮาน้อยกว่าที่หวังแต่สนุกกว่าที่คิด
- Sky Captain and The World of Tomo, หนังไซไฟสไตล์"ฟ้าทะลายโจร"
- Resident Evil 2, อลิซเท่+เนเมซิสเห่ย+จิลเฉยๆ
- Shark Tale, คุณเป็น"somebody"แล้วหรือยัง
- สายล่อฟ้า, ความเป็นตัวตนที่ชัดเจนกับความสนุกกลางๆ
- Shutter กดติดวิญญาณ, นานๆทีจะมีหนังผีไทยดีๆให้ดูกัน
- The Terminal, น่ารัก นุ่มนวล และสนุกกว่าที่คิด
- Wicker park( spoilแล้วจะบอก), ลุ่มหลง คลั่งไคล้ หลอกลวงและความรัก
- Eternal sunshine รอบ2, ความอภิรมย์ที่มากขึ้นอย่างน่าแปลกใจ
- EternalSunshineOfTheSpotlessMind, คุณเคยอยากจะลืมบางสิ่งในชีวิตคุณบ้างไหม
- Three Extreme, อึดอัด ขยะแขยง รุนแรง และผิดหวัง
- Man on fire (no spoil), คนจริงเผาแค้น เผานานจนผมเกือบหลับ
- Bourne Supremacy, มันต้องให้ได้ยังงี้ซิ ต้องยังงี้ซิ
- Collateral...., it started like any other night
- Windstruck, งานมือตกของกวัก แจ ยอง
- งานของ M. Night Shyamalan, 6th sense/Unbreakable/Sign/และTheVillage
|
|
|
|
|
|
|
|
ยังไม่ได้ดูเลย สงสัยต้องไปดูบ้างเเล้วครับ ขอบคุณสำหรับ
การรีวิวที่ยอดเยี่ยมนะครับ