Where the Truth Lies , ความจริงนอนนิ่งอยู่ที่ใด ?
ข้อมูล:หนังมีความยาว 108 นาที / กำกับโดย Atom Egoyan จาก Exotica , The Sweet Hereafter ฯลฯ / หนังได้รับเรท NC-17 / ใน IMDB.com ให้คะแนนเรื่องนี้ 6.6/10 ส่วนใน //www.rottentomatoes.com ให้เรื่องนี้ Rotten ด้วยคะแนน 40 %
Spoiler Alert : บทความเรื่องนี้มีการเปิดเผยตอนจบและจุดสำคัญในเรื่อง
Maureen นอนตายอยู่ในอ่างอาบน้ำ เป็น ความลวงแรกที่หนังใส่เข้ามาให้เราเข้าใจมันในฐานะ ความจริง
...เธอเป็นนักศึกษาสาวที่มาทำงานเป็นพนักงานโรงแรม เธอใฝ่ฝันอยากเป็นนักข่าว เธอเป็นที่ติดตาติดใจของพิธีกรชื่อดัง Lanny Morris (Kevin Bacon) หนึ่งในสองคู่หูพิธีกรชื่อดังของยุคนั้น ครั้งสุดท้ายที่ได้เห็นเธอมีชีวิตคือวันที่ Lanny Morris และ Vince Collins (Colin Firth) คู่หูของเขา เรียกเธอเข้าไปใช้บริการ ไม่กี่วันถัดมามีคนพบศพเธอในห้องของโรงแรมที่ทั้งสองคนกำลังจะเข้าพัก ในวันก่อนที่ทั้งสองกำลังจะขึ้นเวทีงานการกุศลมาราธอน 39 ชั่วโมงเพื่อช่วยเด็กป่วยโปลิโอ หลังจบงานนั้น ทั้งคู่ต่างก็แยกย้ายออกไปทำงานเดี่ยวๆของตัวเอง ข่าวการตายของ Maureen ก็เงียบหายเข้ากลีบเมฆ
...15 ปีต่อมา Karen O'Connor (Alison Lohman) นักเขียนสาวต้องการมาขุดคุ้ยว่า แท้จริงแล้วมันเกิดอะไรขึ้นเบื้องหลังการตายของ Maureen อะไรเป็นสาเหตุให้สองพิธีกรคู่หูชื่อดังต้องแยกจากกัน? หรือ คนใดคนหนึ่งในสองคนนี้จะเป็นฆาตกร ?
...10 กว่าปีที่ผ่านมา ทั้ง Lanny Morris และ Vince Collins มีชีวิตแยกเป็นของตัวเองที่ไม่ได้ข้องเกี่ยวกัน ชีวิตที่ทั้งคู่ไม่กล้าเผชิญหน้ากับความจริง โดยหารู้ไม่ว่า ความจริงที่ทั้งสองคนต่างหลีกหนีมาเพราะคิดว่ามันสร้างบาดแผลในใจไว้ มันหาใช่ความจริงไม่ ที่ตัวเองต้องทุกข์ทรมานนั้นมาจากความลวงต่างหาก ทั้งสองฝ่ายต่างหวาดกลัวกับความจริงที่คิดว่าไม่เขาก็อีกคนต้องเป็นคนฆ่า Maureen เพราะมีเพียงเขาสองคนและเธอที่อยู่ห้องซึ่งปิดตายจากภายนอก แต่การยิ่งวิ่งหนีความจริงและใช้ชีวิตอยู่กับความลวงกลายเป็นบาปที่คอยหลอกหลอน ทั้งที่จริงแล้วหากพวกเขาเลือกพบความจริงอาจไม่เจ็บปวดเช่นนี้
ความจริง มันเริ่มตั้งแต่ว่า Maureen ไม่ได้ตายในอ่างน้ำ แต่ตายบนโซฟาก่อนถูกยัดใส่ในลังที่ทั้งสองคนรู้เห็น
ความจริง เธอไม่ใช่หญิงสาวใสซื่อบริสุทธิ์แต่เป็นคนรุกคุกคามแบล็กเมล์ทั้งสองคน
ความจริง คนที่ฆ่าเธอนั้นคือบุคคลที่สามซึ่งไม่ใช่เขาทั้งสองคน
...อะไรที่มันทำร้ายใจคนมากกว่ากัน ระหว่าง ความจริง กับ ความลวง
ความจริง ที่แม่คนหนึ่งต้องรับรู้ว่าแท้จริงแล้วลูกสาวของเธอใช้ร่างกายเข้าแลกและแบล็กเมล์เพื่อให้ได้เงินก้อนโตจนถูกฆ่าตาย จากเดิมที่เข้าใจว่า ลูกสาวตัวเองเป็นแค่นักศึกษาที่อยากเป็นนักหนังสือพิมพ์และทำงานเสริมช่วยหารายได้พิเศษ
ความลวง ที่คนใดคนหนึ่งหลงคิดว่าตัวเองเป็นต้นเหตุการตายของ Maureen โดยไม่รู้ตัว หรือ ในเวลาเดียวกันต่างฝ่ายก็อาจต่างคิดว่า ไม่ใครคนใดคนหนึ่งคือฆาตกรที่ฆ่าเด็กสาวคนนั้น จนมันทำลายความเชื่อมั่นไว้ใจที่มีต่อกัน เหลือไว้แต่รอยแผลของมิตรภาพอยู่ในใจ
...แต่ ความลวง ที่แม่ต้องอาศัยอยู่มานับสิบปี นั้นทำให้แม่มีความสุขจริงหรือ? ในเมื่อเธอก็ต้องทุกข์กับความสงสัยที่ไม่มีวันได้คำตอบไปชั่วชีวิต
ไม่มีใครรู้ได้ว่า ระหว่าง ความจริง กับ ความลวง สิ่งไหนที่ทำให้คนเราเจ็บได้มากกว่ากัน แม่ที่หลงอยู่กับความลวงว่าลูกบริสุทธิ์ผุดผ่อง จะเจ็บน้อยกว่า แม่ที่ค้นพบความจริงว่าลูกตัวเองทำเรื่องเลวร้าย อย่างนั้นหรือ ? คงไม่มีใครตอบได้ เช่นเดียวกับ ไม่มีใครสามารถยืนยันได้ว่า เราจะสามารถอาศัยความลวงอยูได้ไปชั่วชีวิต อย่าลืมว่าความลวงที่ทำให้เราไม่เจ็บ ไม่ใช่เพราะมันเยียวยาแผลในใจ แต่มันเป็นแค่ยาแก้ปวดชั่วคราวที่ทำให้แผลนั้นแอบกลัดหนองอยู่ข้างใต้ วันใดที่ยาหมดฤทธิ์ ความจริงที่ปรากฎขึ้นมา มันจะทำให้เราต้องเจ็บปวดยิ่งกว่าเมื่อรู้ว่าตัวเองใช้ชีวิตอยู่กับความลวงมาแสนนาน
สำหรับ Vince แล้ว ความตายของ Vince มาจากสาเหตุใด ?
ความรู้สึกผิดที่ทับถมมาจากการตายของ Maureen ด้วยความเข้าใจผิดว่าตัวเองเป็นคนฆ่าโดยไม่รู้ตัว ?
ความรู้สึกผิดหวังจากการถูกทอดทิ้งจากเพื่อนที่เขารักมากที่สุด ?
ความรู้สึกอึดอัดกับการเก็บกดความรู้สึกทางเพศที่ไม่ได้รับการยอมรับจากสังคมในยุคนั้น ?
ความอับอายใจที่ตัวเองเปิดเผยตัวตนออกมาและถูกเพื่อนรักแสดงท่าทีรังเกียจ ?
ไม่ว่าจะมาจากเหตุใด แต่ เพราะความจริงที่ไม่ได้ถูกเปิดเผย มันก็นำมาซึ่ง ความตายของ Vince และ Lanny คู่หูของเขาก็ไม่เคยมีโอกาสได้ขอโทษ หรือ รับฟัง Vince อีกเลย
สำหรับ Lanny แล้ว
คำขอโทษ ที่ Lanny กล่าวพร้อมน้ำตาให้เด็กสาวบนเวทีการกุศลมีความหมายอย่างไร ?
ขอโทษ Maureen ที่มีส่วนทำให้เธอต้องมาพบจุดจบ ?
ขอโทษ Vince ที่แสดงท่าทีรังเกียจต่อว่าให้อับอาย ?
ขอโทษ Vince ที่ต้องตัดความเป็นเพื่อนและจากมา ?
เพราะความจริงที่ไม่ได้ถูกเปิดเผย ไม่ว่าคำขอโทษนั้นจะมีความหมายเช่นไร ก็น่าเสียดายที่ไม่ว่า Maureen หรือ Vince ต่างไม่มีโอกาสได้ยิน
... เราทุกคนก็ใช้ชีวิตที่ซ้อนทับและสลับไปมาระหว่างความจริงและความลวงอยู่ทุกวี่วัน บางวันเราอารมณ์บูดบึ้งก็ต้องฝืนทนยิ้มให้กับลูกค้า เราไม่พอใจเจ้านายก็ไม่สามารถพูดออกมาอย่างที่คิดได้แต่พยักหน้า เราไม่ใช่คนคุยเก่งแต่ด้วยอาชีพเราก็ต้องเปลี่ยนบุคลิกตัวเองไป ฯลฯ จนในบางครั้งเราอาจไม่สามารถแยกแยะตัวเองได้ว่า อย่างใดคือความจริง อย่างใดคือความลวง จนบางครั้งตัวตนของเราอาจถูกความลวงกลืนกินไปหรือไม่อาจหาความสุขในชีวิตที่แท้จริงได้เพราะไม่รู้ว่า โลกแห่งความจริงเป็นเช่นไร ?
เช่นเดียวกับที่ Vince Collins เคยบอกไว้ว่า มันลำบากสำหรับคนอย่างเขาในฐานะพิธีกรที่ต้องทำตัวดีงามตลอดเวลาทั้งที่ตัวจริงไม่ได้เป็นแบบนั้น สำหรับ Vince เองแล้ว โลกแห่งความลวงที่ยากลำบากของเขาไม่ใช่แค่ ภาพความเป็นคนดี ที่ต้องแสดงออกมา แต่อีกนัยหนึ่ง โลกแห่งความลวงภายนอกมันรวมไปถึง ภาพความเป็นชาย ที่ต้องแสดงออกมาเพื่อบดบังรสนิยมทางเพศที่แตกต่างภายในโลกความจริงของเขา ที่ โลกความจริงของสังคมไม่ยอมรับ เขาจึงไม่อาจดิ้นหลุดจากกับดักแห่งโลกความลวงจนวันตาย
Where the Truth Lies เป็นหนังฆาตกรรมในห้องปิดตาย คินดะอิจิเปลี่ยนเพศเป็นสาวน้อยสุด sexy มาสืบเรื่องราวย้อนหลังเมื่อสิบห้าปีก่อน โดยอาศัยข้อมูลที่หลงเหลือและแกะรอยจากรายละเอียดเล็กๆน้อยๆเหมือนกับในนิยายของ Agatha Christie ความจริงที่ได้มาถูกนำเสนอผ่านการบอกเล่าด้วยมุมมองที่ต่างกันของแต่ละตัวละคร ระหว่าง ความจริงจากปากของ Vince และของ Lanny ซึ่งสองมุมมองนี้ถูกถ่ายทอดออกมาหาคนดูทางอ้อมผ่าน Karen และ มุมมองของ Karen ที่ใช้ตัวเองเข้าไปค้นหาความจริงแล้วส่งมาให้คนดูโดยตรง
ในแต่ละมุมมองของแต่ละตัวละครก็มีทั้งความจริงและความลวงที่ผสมปนเปกันอยู่ จนเราไม่สามารถที่จะเชื่อถือได้ทั้งหมดแม้แต่ของ Karen เอง จนทำให้ผมแอบสงสัยไม่ได้ว่า บทสรุปที่เหมือนส่วนขยายตอนจบที่เธอคิดนั้น มันเป็นความจริง หรือ เป็นแค่ ความคิดของเธอเองที่สอดใส่ทัศนคติส่วนตัว หรือ ภาพ Reuben แอบในตู้เสื้อผ้าออกมาฆ่า Maureen + Reuben หยิบโน้ตบนเตียงนอนไป จะเป็นอีกแค่ ความลวงหนี่งที่เธอจงใจคิดสร้างมันขึ้นมาเอง แล้วส่งต่อมาให้คนดูในฐานะ ความจริง
... สองนักแสดงชายให้การแสดงเข้าคู่ที่โดดเด่นเป็นอย่างยิ่ง Kevin Bacon ไม่ทำให้แฟนประจำต้องผิดหวังสองฉากที่น่าจดจำคือฉากระเบิดความรู้สึกออกมาใส่คู่หูในคืนปาร์ตี้ threesome และ ฉากร้องไห้บนเวทีต่อหน้าเด็กหญิง Karen ส่วน Colin Firth ทำให้คนดูที่คุ้นตากับบทบาทหนุ่มอังกฤษแสนดีที่ผ่านๆมาอย่างใน Bridget Jones's Diary หรือ Love Actually ต้องหันมามองอีกมุมหนึ่งที่ไม่เคยเห็น และ เขาก็โชว์การแสดงชนิดที่เรียกว่าเหนือชั้น การแสดงที่แข็งแรงของสองคนนี้ส่งผลในเชิงเปรียบเทียบทันทีกับหนึ่งนักแสดงนำสาวอย่าง Alison Lohman แต่อาจเป็นโชคดีสำหรับเธอ เพราะการแสดงที่อ่อนแอของเธอในเรื่องถูกกลบด้วยเนื้อผ้าน้อยชิ้นและความยั่วยวนที่หนังจัดสรรแต่งกายให้กับเธอ การเปิดเผยเนื้อหนังมังสาอย่างใจกล้าย่อมทำให้คนดูหนุ่มๆคาดไม่ถึงพร้อมตกตะลึง
...สิ่งที่ผู้กำกับ Atom Egoyan ทำได้ยอดเยี่ยมในเรื่องนี้ คือ การสร้างบรรยากาศวาบหวามยั่วยวนรัญจวนใจ ภายใต้กลิ่นไอของการฆาตกรรม อารมณ์ที่ไม่น่าไว้วางใจและกิเลสตัณหาล่องลอยอยู่ในหนังตั้งแต่ต้นจนจบ sex scene ในหนังเรื่องนี้แม้จะเห็นไม่หมดเห็นไม่นาน แต่ก็สมจริง แถมหลากหลายรูปแบบ ทำให้หนังอบอวลไปด้วยแรงดึงดูดทางเพศและสมศักดิ์ศรี NC -17 ที่ได้รับเป็นอย่างดี
...การเล่าเรื่องตัดสลับไปมาระหว่างอดีตกับปัจจุบัน เป็นส่วนดี ชวนให้คนดูอยากรู้อยากเห็นความจริงไปพร้อมๆกับตัวละคร และ อยากรู้จักตัวตนของแต่ละคนมากยิ่งขึ้น ความสนุกอีกอย่างคือการไม่ง่ายดายต่อการเดาว่าความจริงที่แท้เป็นเช่นไร การเฉลยความจริง(?) อาจไม่ทำให้ประหลาดใจมากนัก
ตัวหนังถ้าจะมีส่วนที่ทำให้ผมรู้สึกไม่ลงตัวก็ตรงการเล่าเรื่องในช่วงท้าย เพราะหลายครั้งที่หนังทำให้ผมรู้สึกเหมือนน่าจะจบแต่ไม่ยอมจบเสียที นอกจากนี้ยังมีความบังเอิญที่บทหนังจับใส่เข้ามา ทำให้มันเกิดความรู้สึกสะดุดเพราะจงใจ ส่งผลให้ลดทอนความหนักแน่นน่าเชื่อถือไปบ้าง
สิ่งที่ชอบ
1.สองบรรยากาศในเรื่อง ... การสร้างความเย้ายวนรัญจวนใจในหนังชนิดไม่ใช่ความยั่วเย้าราคาถูกไม่ใช่เรื่องง่ายๆ ไม่ใช่แค่ว่าจับดาราสวยๆมาเปลื้องผ้าก็จะทำได้ หนังเรื่องนี้ทำส่วนนี้ออกมาได้ดี ซึ่งเป็นส่วนผสมที่ดีทั้งจากการกำกับ ตัวนักแสดง การถ่ายภาพ ดนตรีประกอบ ฯลฯ ผสมไปกับ บรรยากาศที่เต็มไปด้วยความลึกลับซับซ้อน ชวนให้เราอยากรู้อยากเห็น มันยิ่งทำให้หนังยิ่งมีเสน่ห์ลึกล้ำชวนค้นหาไปจนวินาทีสุดท้ายของเรื่องชนิดไม่ชวนง่วงแต่อย่างใด
2.สองนักแสดงนำชาย ... เยี่ยมยอดพอๆกันแยกไม่ได้เลยว่าใครเล่นดีกว่าใคร ทั้งสองคนฝากบทบาทที่น่าจดจำไว้ตั้งแต่ต้นปีนี้เลยทีเดียว
3.สองนักแสดงหญิง ... ผมไม่ได้ชอบที่ทักษะการแสดง และก็เห็นพ้องกับใครต่อใครที่ว่ากันว่า Alison Lohman ดูไม่เหมาะกับบทนี้เท่าไหร่นัก แต่คนดูหนุ่มๆน่าจะชอบตรงที่การได้ดูหนังเรื่องนี้จบแล้วกลับไปนอนหลับฝันดี เพราะสองสาวในเรื่องนี้เธอช่างงดงามเหลือเกิน ทั้ง Maureen ที่รับบทโดย Rachel Blanchard และ Alison Lohman ซึ่งผมเองเป็นแฟนเธอมาจาก Matchstick Men การเปลี่ยนแปลงบทสาวน้อยมาเป็นสาวผ้าน้อย ทำให้ผมตื่นตาตื่นใจเป็นพิเศษ
4.ประเด็นความจริง+ความลวง
สิ่งที่ไม่ชอบ
1.ความบังเอิญ ... ฉาก Karen มาเจอ Lanny บนเครื่องบิน เป็นจุดเล็กๆจุดเดียวที่ไม่รู้ว่าทำไมมันติดค้างในความคิดผมตลอดเวลา เป็นจุดสำคัญที่ทำให้หนังได้เดินหน้าต่อไปสู่จุดพลิกผัน ซึ่งมันดูบังเอิญเกินไปจนยากที่จะเชื่อถือ
สรุป ... ตัวหนังสนุกใช้ได้ กับ หนังนัวร์(เนีย) + ฆาตกรรมในห้องปิดตาย + ดราม่า ที่เย้ายวนทางเพศเรื่องนี้ ตอนจบไม่ได้เซอร์ไพรส์มากมายนัก หนังเล่นกับความจริงความลวงได้อย่างสนุกแม้จะไม่หนักข้อเท่ากับ Mulholland dr. แต่มันก็ให้อารมณ์และกลิ่นอายของ ความน่าติดตาม น่าสนใจ sexy และ ชวนให้อยากรู้อยากเห็นความจริงและความรู้สึกที่แท้จริงของตัวละคร จนไม่รู้สึกง่วงนอนหรือเสียดายตังค์แต่อย่างใด
ติดตามบทความใหม่ๆ หรือ บทความน่าสนใจ หรือ เริ่มต้นอ่านBlogนี้มีข้อสงสัย คลิกไปเริ่มต้นที่ --> หน้าแรก
รวบรวมรายชื่อหนังเรื่องเก่าๆที่เคยเขียนไว้แล้วที่ ---> ห้องเก็บหนัง
ขอคิดค่าบริการต่อการอ่าน 1 หน้าในอัตราเพียง
ความเห็นของคุณมีประโยชน์กับผู้อ่านคนถัดมา คำทักทายของคุณเป็นกำลังใจให้ผู้เขียน คำติชมหรือคำแนะนำของคุณจะนำไปสู่การเปลี่ยนแปลงพัฒนาหากคุณเข้ามาอ่านครั้งถัดไป
Create Date : 07 เมษายน 2549 |
Last Update : 9 เมษายน 2549 12:55:42 น. |
|
70 comments
|
Counter : 4866 Pageviews. |
|
|
|
|
โดย: ปีกที่ไม่อาจจะโบยบิน (WhaT iT'S W๐l2tH ) วันที่: 7 เมษายน 2549 เวลา:0:12:13 น. |
|
|
|
โดย: Bkkbear IP: 124.120.204.151 วันที่: 7 เมษายน 2549 เวลา:1:33:38 น. |
|
|
|
โดย: ตี๋น้อย IP: 221.218.141.31 วันที่: 7 เมษายน 2549 เวลา:7:24:46 น. |
|
|
|
โดย: cottonbook IP: 203.147.7.18 วันที่: 7 เมษายน 2549 เวลา:7:33:59 น. |
|
|
|
โดย: azzurrini วันที่: 7 เมษายน 2549 เวลา:13:17:15 น. |
|
|
|
โดย: nanoguy (nanoguy ) วันที่: 7 เมษายน 2549 เวลา:15:19:01 น. |
|
|
|
โดย: เข็มขัดสั้น IP: 124.120.239.76 วันที่: 7 เมษายน 2549 เวลา:21:10:02 น. |
|
|
|
โดย: บลูยอชท์ IP: 210.1.33.130 วันที่: 7 เมษายน 2549 เวลา:21:59:56 น. |
|
|
|
โดย: เข็มขัดสั้น IP: 124.120.239.76 วันที่: 7 เมษายน 2549 เวลา:22:08:01 น. |
|
|
|
โดย: สาวไกด์ใจซื่อ ล็อกเอ้าท์แล้ว IP: 203.156.84.163 วันที่: 8 เมษายน 2549 เวลา:9:32:20 น. |
|
|
|
โดย: nanoguy (nanoguy ) วันที่: 9 เมษายน 2549 เวลา:23:12:20 น. |
|
|
|
โดย: บลูยอชท์ IP: 210.1.33.130 วันที่: 10 เมษายน 2549 เวลา:23:42:31 น. |
|
|
|
โดย: หมูดำตัวกลม IP: 202.183.216.11 วันที่: 12 มกราคม 2550 เวลา:16:19:08 น. |
|
|
|
โดย: pharmaceptica.com IP: 92.204.174.134 วันที่: 17 มิถุนายน 2564 เวลา:14:46:14 น. |
|
|
|
โดย: www.pharmaceptica.com IP: 92.204.174.134 วันที่: 18 มิถุนายน 2564 เวลา:22:40:41 น. |
|
|
|
โดย: www.pharmaceptica.com IP: 92.204.174.134 วันที่: 2 กรกฎาคม 2564 เวลา:4:18:30 น. |
|
|
|
โดย: define hydroxychloroquine IP: 92.204.174.134 วันที่: 6 กรกฎาคม 2564 เวลา:18:22:32 น. |
|
|
|
โดย: is hydroxychloroquine the same as quinine IP: 92.204.174.134 วันที่: 20 กรกฎาคม 2564 เวลา:6:19:21 น. |
|
|
|
โดย: cialis alternative IP: 46.161.11.64 วันที่: 4 ตุลาคม 2564 เวลา:4:45:31 น. |
|
|
|
โดย: cialis black is it safe IP: 46.161.11.64 วันที่: 3 ธันวาคม 2564 เวลา:13:21:40 น. |
|
|
|
โดย: cialis online IP: 46.161.11.64 วันที่: 8 ธันวาคม 2564 เวลา:15:16:15 น. |
|
|
|
โดย: slichepirp IP: 46.161.11.66 วันที่: 29 มีนาคม 2565 เวลา:19:38:39 น. |
|
|
|
โดย: hopMydaypues IP: 46.161.11.66 วันที่: 31 มีนาคม 2565 เวลา:13:56:41 น. |
|
|
|
โดย: buy cialis usa IP: 46.161.11.66 วันที่: 2 เมษายน 2565 เวลา:11:22:31 น. |
|
|
|
โดย: cialis IP: 46.161.11.66 วันที่: 5 เมษายน 2565 เวลา:3:33:52 น. |
|
|
|
โดย: hopMydayscia IP: 46.161.11.66 วันที่: 5 เมษายน 2565 เวลา:14:23:04 น. |
|
|
|
โดย: hopMydaypamz IP: 46.161.11.66 วันที่: 6 เมษายน 2565 เวลา:6:40:31 น. |
|
|
|
โดย: best price usa tadalafil IP: 46.161.11.66 วันที่: 6 เมษายน 2565 เวลา:15:22:10 น. |
|
|
|
โดย: cialis pills IP: 46.161.11.66 วันที่: 6 เมษายน 2565 เวลา:22:27:15 น. |
|
|
|
โดย: cialis online IP: 46.161.11.66 วันที่: 7 เมษายน 2565 เวลา:19:10:58 น. |
|
|
|
โดย: cialis generic IP: 46.161.11.66 วันที่: 8 เมษายน 2565 เวลา:1:50:14 น. |
|
|
|
โดย: hopMydayzmey IP: 46.161.11.66 วันที่: 8 เมษายน 2565 เวลา:10:41:17 น. |
|
|
|
โดย: hopMydaymziz IP: 46.161.11.66 วันที่: 9 เมษายน 2565 เวลา:17:10:01 น. |
|
|
|
โดย: tadalafil brands IP: 46.161.11.66 วันที่: 10 เมษายน 2565 เวลา:1:43:46 น. |
|
|
|
โดย: cialis pills IP: 46.161.11.66 วันที่: 10 เมษายน 2565 เวลา:4:04:32 น. |
|
|
|
โดย: hopMydaydkcn IP: 46.161.11.66 วันที่: 10 เมษายน 2565 เวลา:16:39:23 น. |
|
|
|
โดย: hopMydayzcei IP: 46.161.11.66 วันที่: 11 เมษายน 2565 เวลา:6:54:31 น. |
|
|
|
โดย: buy cialis IP: 46.161.11.66 วันที่: 12 เมษายน 2565 เวลา:11:26:50 น. |
|
|
|
โดย: cheapest tadalafil cost IP: 46.161.11.66 วันที่: 12 เมษายน 2565 เวลา:19:47:47 น. |
|
|
|
โดย: hopMydayzauk IP: 46.161.11.66 วันที่: 12 เมษายน 2565 เวลา:22:47:20 น. |
|
|
|
โดย: hopMydayrigv IP: 46.161.11.66 วันที่: 13 เมษายน 2565 เวลา:12:39:17 น. |
|
|
|
โดย: cialis online IP: 46.161.11.66 วันที่: 14 เมษายน 2565 เวลา:22:04:08 น. |
|
|
|
โดย: cialis generic IP: 46.161.11.66 วันที่: 15 เมษายน 2565 เวลา:8:50:48 น. |
|
|
|
โดย: hopMydaytdsl IP: 46.161.11.66 วันที่: 17 เมษายน 2565 เวลา:16:12:04 น. |
|
|
|
โดย: hopMydaydbyn IP: 46.161.11.66 วันที่: 18 เมษายน 2565 เวลา:18:04:20 น. |
|
|
|
โดย: tadalafil brands IP: 46.161.11.66 วันที่: 19 เมษายน 2565 เวลา:2:30:52 น. |
|
|
|
โดย: generic cialis IP: 46.161.11.66 วันที่: 19 เมษายน 2565 เวลา:15:45:06 น. |
|
|
|
โดย: buy cialis IP: 46.161.11.66 วันที่: 20 เมษายน 2565 เวลา:3:25:13 น. |
|
|
|
โดย: hopMydayxxpi IP: 46.161.11.66 วันที่: 20 เมษายน 2565 เวลา:6:12:48 น. |
|
|
|
โดย: tadalafil daily online IP: 46.161.11.66 วันที่: 20 เมษายน 2565 เวลา:16:02:25 น. |
|
|
|
โดย: generic cialis IP: 46.161.11.66 วันที่: 22 เมษายน 2565 เวลา:5:26:32 น. |
|
|
|
โดย: hopMydayrebg IP: 46.161.11.66 วันที่: 22 เมษายน 2565 เวลา:20:06:41 น. |
|
|
|
โดย: buy generic cialis online with mastercard IP: 46.161.11.66 วันที่: 23 เมษายน 2565 เวลา:10:58:41 น. |
|
|
|
โดย: slichepndc IP: 46.161.11.66 วันที่: 24 เมษายน 2565 เวลา:23:32:32 น. |
|
|
|
โดย: cialis IP: 46.161.11.66 วันที่: 25 เมษายน 2565 เวลา:1:08:32 น. |
|
|
|
โดย: tadalafil generic where to buy IP: 46.161.11.66 วันที่: 25 เมษายน 2565 เวลา:13:31:37 น. |
|
|
|
โดย: cialis pills IP: 46.161.11.66 วันที่: 27 เมษายน 2565 เวลา:19:07:27 น. |
|
|
|
โดย: hopMydaypgvi IP: 46.161.11.66 วันที่: 28 เมษายน 2565 เวลา:23:21:22 น. |
|
|
|
โดย: cialis generic IP: 46.161.11.66 วันที่: 29 เมษายน 2565 เวลา:12:54:16 น. |
|
|
|
โดย: generic cialis IP: 46.161.11.66 วันที่: 30 เมษายน 2565 เวลา:12:43:04 น. |
|
|
|
โดย: cialis pills IP: 46.161.11.66 วันที่: 2 พฤษภาคม 2565 เวลา:19:25:22 น. |
|
|
|
โดย: generic cialis IP: 46.161.11.66 วันที่: 3 พฤษภาคม 2565 เวลา:3:52:10 น. |
|
|
|
โดย: cheap cialis IP: 46.161.11.66 วันที่: 3 พฤษภาคม 2565 เวลา:17:45:26 น. |
|
|
|
โดย: hopMydayreya IP: 46.161.11.66 วันที่: 3 พฤษภาคม 2565 เวลา:21:37:52 น. |
|
|
|
โดย: gmcpdizi IP: 46.161.11.64 วันที่: 7 มิถุนายน 2565 เวลา:4:18:21 น. |
|
|
|
โดย: Morrisknisy IP: 37.139.53.26 วันที่: 26 ธันวาคม 2565 เวลา:3:48:29 น. |
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
- Next , ทรงผมชวนกลุ้มใจกับหนังไซไฟดูเพลินๆ
- Spider-Man 3 , แมงมุมดำตัวนั้น ฉันเห็นมันอยู่ในใจเราทุกคน
- Miss potter , เรื่องของเธอ(พ็อตเตอร์)และผมฯ
- Me...Myself ขอให้รักจงเจริญ , แค่นี้ก็พอแล้ว
- Meet the Robinsons , เมื่อพบความผิดหวังจะโทษโน่นโทษนี่ หรือ เลือกที่จะเดินหน้าต่อไป
- Shooter , หนังแอคชั่นที่ดูจบแล้ว"เออ มันดีแฮะ"
- Hannibal Rising , ความน่าผิดหวังของหนังฮานนิบาล
- Confession of pain , ความแค้นอันแสนเศร้า
- Pans Labyrinth , คือจินตนาการแสนสวยงาม หรือ คือความจริงที่เจ็บปวดและขมขื่น
- The Number 23 , วิเคราะห์สภาพจิตใจผู้หลงใหลเลข 23
- เมล์นรก หมวยยกล้อ , รถเมล์สายนี้ไม่ตลกแต่สนุก
- The Lives of Others , อ๊ะ นี่มัน Infernal affairs เวอร์ชั่นกำแพงเบอร์ลิน
- Sunshine , อาทิตย์สิ้นแสง ชีวิตสิ้นสูญ
- The Fountain , เรารู้จักความตายมากมายแค่ไหนกัน (ศาสนา+จิตวิทยา+วิทยาศาสตร์)
- แฝด , เข้าใจพิม เข้าใจพลอย เข้าใจ"แฝด"
- I'm a Cyborg, But That's OK , แต่ I ไม่ค่อย OK
- The Good Shepherd , จะลงเรือทั้งทีคิดให้ดีก่อนตัดสินใจ
- Bridge to Terabithia , Just close your eyes but keep your mind wide open
- 300 , นี่คือสปาตั้น(โว้ย) ... พลั่กกกกกก
- The Queen , แม้จะเป็นเรื่องของ 'ควีน' แต่นี่คือ การกะเทาะเปลือกเล่าเรื่อง 'คน'
- Rocky Balboa , ชีวิตไม่ได้สำคัญว่าจะต่อยได้หนักแค่ไหน
- Charlotte's Web , มิตรภาพไม่ได้มีราคา
- The Pursuit of Happyness , ปัญหาชีวิตก็เหมือน รูบิค - ถ้าทำไม่ได้จะ สู้ต่อ หรือ โยนทิ้ง-
- Volver , ความเจ็บปวดของแม่และลูกสาว
- Music and Lyrics , หนังที่น่ารักที่สุดในรอบ(หลาย)ปี
- ตำนานสมเด็จพระนเรศวรมหาราช ภาค 2 , จะสนไปทำไมกับเรื่องอิสรภาพที่ไกลตัว
- Dreamgirls , วันที่ ธุรกิจ กลืนกิน ศิลปะ
- Babel , เราเป็นส่วนหนึ่งของโลกใบนี้ไปแล้วหรือยัง
- Rough , จาก H2 มาสู่ Touch และได้เวลา Rough
- Curse of the Golden Flower , ความเน่าหนอนฟอนเฟะของสถาบันครอบครัว
- Fur: An Imaginary Portrait of Diane Arbus , ความงามที่แตกต่าง โลกที่แตกต่าง
- ตำนานสมเด็จพระนเรศวรมหาราช ภาค1 , ไทยจะสิ้นชาติไม่ใช่เพราะใคร หากมิใช่เพราะไทยด้วยกัน
- Perfume: The Story of a Murderer , ทำความรู้จักและเข้าใจ ฆาตกรน้ำหอมมนุษย์
- Blood diamond , "ผมไม่เข้าใจว่าทำไมเราต้องมาฆ่ากันเอง"
- The Black Dahlia , ดอกรักเร่ ที่สวยแค่สไตล์แต่ไร้เสน่ห์
- Night at the Museum , ความบันเทิงสำเร็จรูปที่สนุกเพลินเกินห้ามใจ
- ===== 5 หนังไม่ชอบ + 10 หนังชอบ ประจำปี 2549 =====
- +++ 10 "ฉาก"ประทับใจจาก"หนัง"ปีที่ผ่านมา +++
- ++ ชวนเพื่อนๆมาเลือก 10 ตัวละครประทับใจ จากหนังปีที่ผ่านมา ++
- The Holiday , จะทำอย่างไรในวันที่ใจเจ็บ
- Lucky Number Slevin , ของเค้าดี แต่ ผิดที่ ผิดเวลา
- The King and the Clown , ความรักของตัวตลกบนหลังเสือ
- Déjà vu , เอ๊ะ เราเคยเจอมาก่อนหรือเปล่า
- Death Note 2: The Last Name , ได้เวลาเก็บสมุดคืนเจ้าของ
- Saw III , บทเรียนสุดท้ายของคุณครู จิ๊กซอว์
- The Village Album , ถ่ายภาพด้วยหัวใจแล้วบันทึกใส่ความทรงจำ
- 007 : Casino Royale , นี่ซิ เจมส์ บอนด์
- The Prestige , คุณตั้งใจดูอย่างใกล้ชิดแล้วจริงๆหรือ ?
- The Banquet , แฮมเล็ต เวอร์ชั่น ประหารเจ็ดชั่วโคตร
- ผีสามบท บทที่ 3 : เปนชู้กับผี , พอกันที ผีGMO
- ผีสามบท บทที่ 2 : Monster House , บ้านผีสิงที่แสนจะบันเทิงใจ
- ผีสามบท บทที่ 1 : The Grudge 2 , ปัญหาของ ป๋า กับ เด็กผี
- The Guardian , "สถิติ" ไม่สำคัญเท่า "ทัศนคติและเจตคติ"
- หมากเตะรีเทิร์นส , หมากเกมส์นี้ น่าจะดีได้มากกว่านี้
- 12 เกมสยาม +13 เกมสยอง , มันไม่ใช่แค่เกม
- Cars , 20 ปีของ Pixar กับเรื่องของ "คาร์" (ซึ่งก็คือเรื่องของ "คน")
- The Devil Wears Prada , (จากหนังสือมาเป็นหนัง) ร้ายก็ยังไม่เปลี่ยนแปลง
- Death Note , สมุดเล่มนี้ ดี จริงหรือ?
- L'Enfant (The child) , เด็กไม่รู้จักโต
- World Trade Center , เป็น"ฮีโร่"ไม่ได้วัดกันที่ผลลัพธ์
- The Host , สัตว์ประหลาด สนุกประหลาด
- Season changes , เมื่อ"เพื่อนสนิท"กลายมาเป็น"แฟนฉัน"ในวันที่"อากาศเปลี่ยนแปลงบ่อย"
- Me and You and Everyone We Know , เราอยู่ร่วมกัน เรารู้จักกัน แต่เราไม่เชื่อมต่อถึงกัน
- Snakes on a Plane , ที่อยากไปดูก็เพราะ "งูบนเครื่องบิน"
- United 93 , ทรงพลัง และ สะเทือนใจ
- Running boy (Marathon) , ทุกชีวิตล้วนมี"หัวใจ"
- โคตรรักเอ็งเลย , เกือบโคตรรัก "โคตรรักเอ็งเลย"
- Sad movie , แม้รักต้องพลัดพรากก็ยังฝากความทรงจำอันงดงาม
- The Break-Up , วิธีทำลายชีวิตคู่ตัวเองให้ย่อยยับ
- แก๊งชะนีกับอีแอบ , หนัง comedy ไทยดีๆยังมีอยู่
- Pirates of the Caribbean: Dead Man's Chest , "สลัด"จานนี้รสชาติดีเพราะ"Johnny Depp"
- Tsotsi , พื้นฐานจิตใจมนุษย์เป็น สีขาว หรือ สีดำ
- Superman Returns , ทำไมโลกใบนี้ยังต้องการ Superman ?
- Silent Hill , ของดีที่อยู่ในมือพ่อครัวขาดฝีมือ
- over the hedge , บทเรียนชีวิตเรื่องมิตรภาพและครอบครัว
- Don't tell , แผลในใจแค่"ลืม"คงไม่พอ
- Slither , คูลฟีเวอร์สีเลือด เชือดมนุษย์โลก
- The Omen , ซาตานอยู่รอบตัวเรา
- Scary movie 4 , ผ่านมา --> ฮา --> ผ่านไป
- Paradise now , สวรรค์อยู่หนใด
- X-Men: The Last Stand , X = mutant , รักร่วมเพศ , คนผิวดำ , ยิว ฯลฯ
- ก้านกล้วย , "ช้างกูอยู่ไหน" >> "ช้างกูอยู่นี่"
- The Da Vinci Code , ศรัทธาที่บิดเบือน
- Always: Sunset on Third Street , บางสิ่งที่ไม่อาจเห็นได้ด้วยตา แต่สัมผัสได้ด้วยใจ
- Poseidon , จมเร็ว จบเร็ว
- Match point , เกมส์กิเลสของคนเห็นแก่ตัว
- Mission: Impossible III, ภารกิจสุดมันส์ที่ขาดเสน่ห์
- Perhaps love , รักซ้อนรัก หนังซ้อนหนัง อดีตซ้อนปัจจุบัน
- Ice Age: The Meltdown , ได้เวลายุคน้ำแข็งครองเมือง
- Red lights , ผู้ชายไม่รู้ตัว ผู้หญิงไม่รู้ใจ
- Failure to launch , Success to love
- Inside man , คน(ดี/ชั่ว) ใน คน(ดี/ชั่ว)
- Where the Truth Lies , ความจริงนอนนิ่งอยู่ที่ใด ?
- โหน่ง เท่ง นักเลงภูเขาทอง , ฮาน้อยกว่าที่คิด มีสาระมากกว่าที่หวัง
- My girl and I , รักครั้งแรกจะเปลี่ยนเราไปตลอดกาล
- V for Vendetta , เผด็จการรัฐสภา VS. พลังประชาชน
- A History of violence , มาทำความรู้จัก "ความรุนแรง" กัน
- Final Destination 3 , เหล้าเก่าในขวดเก่า
- The Constant Gardener , ในความลับมีความจริง ในความจริงมีความรัก
- คำพิพากษาของมหาสมุทร (Invisible Waves) , คลื่นบาปที่นิ่งสงบ
- Walk the line , มิตรภาพในความรัก
- เด็กหอ , หอนี้มีดีกว่าผีหลอก
- Brokeback Mountain , รักซ่อนเร้น
- Munich , ผลของการสาดน้ำมัน(ความรุนแรง)เพื่อดับไฟ(แค้น)
- Memoirs of a Geisha , ชาเขียวสำเร็จรูปที่ผสมน้ำมากไป
- Prime , รักคงยังไม่พอ
- An Unfinished Life , ชีวิตที่หยุดเดิน
- In Her Shoes , หากเปรียบรองเท้าคือชีวิต
- Just Like Heaven , เมื่อพื้นที่ของชีวิตไม่เหลือเผื่อให้ความสุข
- The Promise , คำสัญญา ชะตากรรม ความรัก
- 5 หนังไม่ชอบ + 10 หนังชอบ (ของปีที่ผ่านมา)
- 10 ฉากประทับใจจากหนัง (ในปีที่ผ่านมา)
- 10 ตัวละครประทับใจจากหนัง (ในปีที่ผ่านมา)
- The Chronicles of Narnia: The Lion, The Witch and the Wardrobe , ส่วนผสมที่ลงตัวสำหรับทุกครัวเรือน
- April Snow , บางครั้งความรักก็เจ็บปวดโดยมิอาจหลีกเลี่ยงได้
- King Kong , แล้ว "ลิงยักษ์" ก็ตกหลุม "รักหญิง"
- The Descent , ถึงถ้ำ ถึงเลือด ถึงเนื้อ ถึงกระดูก
- The Maid , ผีสิงคโปร์
- The Exorcism of Emily Rose , ผีเข้า(ศาล)
- Hidden (Caché) , ความจริงที่ซุกซ่อน (ในหนังที่ยอดเยี่ยม)
- Chicken Little , กุ๊กไก่ของ Disney ที่ไร้เงา Pixar
- Nana , โลกของนานะ โลกของความรัก ความฝัน และ มิตรภาพ
- เด็กโต๋ , สายธารชีวิตแห่งบ้านแม่โต๋
- Harry Potter and the Goblet of Fire , กีฬาสีสามสถาบันกับเวอร์ชั่นภาพยนตร์ที่ดีที่สุด
- Corpse Bride , รักไม่มีวันตาย
- Yes , บทกวีอีโรติค ความรัก การเมือง และ การมีตัวตน
- รับน้องสยองขวัญ , หายใจเข้าก็ เฮ้อ หายใจออกก็ เฮ้อ
- Lord of War , นิ้วที่ลั่นไกจากมือที่มองไม่เห็น
- Saw II , สยองอย่างมีประเด็น
- Goal! , ประตูชัย(goal)เป้าหมายชีวิต
- Proof , ชีวิตที่สับสนของคนที่สูญเสีย
- The Legend of Zorro , ฮีโร่ที่ย่ำอยู่กับที่
- Flightplan , ขึ้นได้สูง บินได้สวย ลงไม่นิ่ม
- Sky High , อยากจะเป็น hero ที่ "เปลือก" หรือที่ "แก่น"
- A Sound of Thunder , เรื่องราวอยู่ในโลกอนาคต ตัวหนังอยู่ในโลกอดีต
- Red Eye , ไม่ใช่แค่ Fight or Flight แต่ยังเป็น Fight on Flight
- เพื่อนสนิท , เมื่อเส้นแบ่งของ "คนรัก" กับ "เพื่อน" เริ่มเลือนราง
- Transporter 2 ควบ Into the Blue , ขึ้นรถดีกว่าลงเรือ
- Madagascar , มิตรภาพกับการเรียนรู้ชีวิต และ นกเพนกวิน
- Cinderella man , Jim Braddock ชายที่ไม่ได้เป็นแค่นักมวย
- Dear Frankie , คำลวง ความรัก ครอบครัว
- Dark Water , ความสัมพันธ์แม่-ลูก-ผี (จากหนังสือสู่ภาพยนตร์)
- Seven Swords , ... ที่ควรยาวกลับสั้น ที่ควรสั้นกลับยาว ...
- แหยม ยโสธร , ขำขำ - หม่ำ - อะฮึ่ย อะฮึ่ย
- Charlie and the Chocolate Factory , Imagination is more important than knowledge
- The Skeleton Key , ไขได้ดีพอสมควร
- About Love , เรื่องราวที่ "เกี่ยวกับ "รัก""
- 5x2 , สมการความรักของคน 2 คน
- ต้มยำกุ้ง , อร่อยรสแซ่บชามโตเกินมาตรฐานแต่อาจไม่ผ่านเชลล์ชวนชิม
- Somersault , ความรัก - Sex - เด็กสาวและความทุกข์ทรมานใจ
- The Upside of Anger , เรื่องหนักๆของครอบครัวที่เล่าอย่างเบาๆ
- Land of the Dead , หนึ่งเรื่องราวของซอมบี้ที่กลับไม่ได้ไปไม่ถึง
- Crash , ผลกระทบของการชนที่"คน"มีต่อกันและกัน
- วัยอลวน 4 : ตั้ม-โอ๋ รีเทิร์น , หนังครอบครัวสำหรับคนไทยที่ดีที่สุดในรอบหลายปี
- The Island , โลกอนาคตและโคลนนิ่งฉบับระเบิดเถิดเทิง
- The Keys to the House , "บ้าน"หลังนี้จะมีความรักเป็น"กุญแจ"
- The Longest Yard , เกมส์เก่าเอามาเล่าใหม่ใช้วิธีการเดิม
- Fantastic Four , ความสนุกสูตรสำเร็จที่เด็กดูได้ผู้ใหญ่ดูเพลิน
- War of the Worlds , เมื่อสปีลเบิร์กเลิกรักมนุษย์ต่างดาว
- Swing Girls , สวิงกันแบบคึกคัก สดใส ไร้มลพิษ
- Hotel , โรงแรมที่ไร้เรื่องราว
- Assault on Precinct 13 , อีกหนึ่งความจนตรอกที่ระทึกคุ้มค่า
- Batman Begins , ปฐมบทแรกบินกับการตีความครั้งใหม่
- Mr. and Mrs. Smith , เรื่องราวชีวิตคู่ที่สวมเสื้อคลุมหนังแอคชั่น
- มหาลัย' เหมืองแร่ , เหมืองแร่และชีวิตกับหน่วยกิตที่ต้องขุด
- House of Wax , ความสยองที่แปลกตากับหุ่นขี้ผึ้ง สองดาราและหนึ่งปารีส
- Sin city , ฟิล์มนัวร์ที่ลงตัวและเจ๋ง
- Star Wars: Episode III Revenge of the Sith , การปิดตำนานและการเริ่มต้นอย่างสมบูรณ์
- The Jacket , การเดินทางข้ามเวลา ความหลอนและวงจรชีวิต
- A Lot Like Love , รักด้วยใจแต่ตัดสินใจด้วยสมอง
- เฉิ่ม... , คุณ"สมบัติ" อาจไม่ "ดีพร้อม"แต่ก็ดีเพียงพอ
- Be With You , ความสุขของฉันคือ"การได้อยู่กับคุณ"
- Hostage , เหล้าเก่าในขวดใหม่ที่ไม่น่าผิดหวัง
- Kingdom of Heaven , สงครามครูเสดครั้งนี้ดูก็ได้ไม่ดูก็ไม่น่าเสียดาย
- Spanglish , เรื่องราวที่กระจัดกระจายแต่ให้แง่มุมหลากหลายในครอบครัว
- Guess Who , เสียงฮาจากความแตกต่างและBernie Mac
- The Interpreter , ทริลเลอร์ที่ดี(แต่ไม่ดีเท่าที่ควรจะเป็น)
- Hide and Seek , มีปมที่ดีแต่มีบทที่อ่อน
- The Chorus (Les Choristes) , ง่ายๆแต่ได้ใจ
- Hitch , สนุก น่ารัก ขำขำ รู้สึกดี
- Sahara , หนังสนุกแค่เป็นช่วงๆหรือผมง่วงกันแน่
- Boogeyman , ตื่นเต้นตกใจ แต่ อะไร ยังไง ทำไม?
- Tokyo Godfathers , การตามหา"ครอบครัว"ที่สนุกมากๆ
- บุปผาราตรี เฟส 2 , เมื่อบุปผาเริ่มร่วงโรย
- Dont move , นอกจากตัดสินใคร คุณเข้าใจใครคนนั้นดีแล้วหรือยัง?
- Crying Out for Love, In the Center of the World , ความทรงจำและเทปคาสเสตต์/ความรักและใจกลางโลก
- The Ring Two , ไม่สมศักดิ์ศรี "The Ring"
- A Very Long Engagement , หนังที่มากไปด้วยความทะเยอทะยาน
- Lemony Snicket's A Series of Unfortunate Events , การดัดแปลง"โชคร้าย"ที่ทำได้"ดี"
- Hana & Alice , มิตรภาพ ความรัก ความทรงจำ
- Hotel Rwanda , หนังที่ให้คนดูมากกว่าความเป็นหนังดี
- In Good Company , ผู้ชายขาขึ้นกับผู้ชายขาลง
- Being Julia , โลก(ของจูเลีย)คือละคร
- หลวงพี่เท่ง , เรื่อยๆขำๆพอไปวัดไปวา
- Sideways , รักนุ่มๆชุ่มไวน์ในวันเบาๆ
- Million Dollar Baby , ความยอดเยี่ยมท่ามกลางศรัทธาและความอบอุ่น
- Constantine , "คนเห็นผี"ปราบลูกปีศาจ
- Shall we dance , คุณเต้นรำกับคู่ของคุณครั้งสุดท้ายเมื่อไร
- Finding Neverland , งดงามเหลือเกิน
- Kung Fu Hustle , ตลกน้อย สนุกมาก และลงตัว
- 2046 , ไปแล้วอย่าลืมกลับมา
- Ray , มีดีที่Jamie Foxx
- The Phantom of the Opera , ภายใต้หน้ากากมีเพียงความว่างเปล่า
- โรงเตี๊ยม , มีอะไรดีๆกว่าที่คิดและโฆษณา
- Meet the fockers , เรื่องของหนังตลกและครอบครัว
- Closer , เมื่อความรักถูกสำรวจและตีแผ่ผ่านตัวละคร
- The Aviator, .....And this is Howard Hughes
- The Forgotten, ไม่มีอะไรน่าจดจำ
- Birth , ยอดเยี่ยมในความหนักแน่นและเนิบนาบ
- ****1ปีที่ผ่านมา ฉากใดในหนังที่คุณประทับใจ ****
- 5หนังชอบ กับ 5หนังไม่ชอบ ของคุณในปี2547คือ....,
- National Treasure, เมื่อBruckheimerมาสร้างDavinci's code
- The Polar Express, ตื่นตาแต่ไม่ตื่นใจ
- แจ๋ว, แจ๋วน้อยกว่าที่หวัง
- Bridget Jones 2, รู้จักเธอมากขึ้นและรู้สึกดีกว่าที่คิด
- The Incredibles, ครอบครัวหรรษา
- ขุนกระบี่ ผีระบาด, กล้าที่จะบ้า ก็กล้าที่จะดู
- Ocean's Twelve, หนังขาย"เสน่ห์ดารา"
- หมานคร, เมืองนี้ภาพสวย+เพลงเพราะ+ประหลาดและยาก
- กั๊กกะกาวน์, "ใจ"คุณเต้นอย่างไรเมื่อคุณมีความรัก
- Alexander, ดราม่าชั้นดีแต่ความสนุกเป็นระลอกคลื่น
- Wimbledon, For love of the game+NottingHill+ภราดร
- Love me if you dare, หนังรักแปลกกับความรู้สึกก้ำกึ่ง
- Cellular, สนุกเป็นบ้า แอคชั่นแอบฮา
- Saw, OldBoy+Cube+ฆาตกรโรคจิต
- Ladder49, สิงห์ผจญเพลิงชื่อฮัวควิน ฟีนิกซ์
- The Grudge, เมื่อ"เด็กผี" go inter เป็น "โคตรผีดุ"
- Dodgeball, ฮาน้อยกว่าที่หวังแต่สนุกกว่าที่คิด
- Sky Captain and The World of Tomo, หนังไซไฟสไตล์"ฟ้าทะลายโจร"
- Resident Evil 2, อลิซเท่+เนเมซิสเห่ย+จิลเฉยๆ
- Shark Tale, คุณเป็น"somebody"แล้วหรือยัง
- สายล่อฟ้า, ความเป็นตัวตนที่ชัดเจนกับความสนุกกลางๆ
- Shutter กดติดวิญญาณ, นานๆทีจะมีหนังผีไทยดีๆให้ดูกัน
- The Terminal, น่ารัก นุ่มนวล และสนุกกว่าที่คิด
- Wicker park( spoilแล้วจะบอก), ลุ่มหลง คลั่งไคล้ หลอกลวงและความรัก
- Eternal sunshine รอบ2, ความอภิรมย์ที่มากขึ้นอย่างน่าแปลกใจ
- EternalSunshineOfTheSpotlessMind, คุณเคยอยากจะลืมบางสิ่งในชีวิตคุณบ้างไหม
- Three Extreme, อึดอัด ขยะแขยง รุนแรง และผิดหวัง
- Man on fire (no spoil), คนจริงเผาแค้น เผานานจนผมเกือบหลับ
- Bourne Supremacy, มันต้องให้ได้ยังงี้ซิ ต้องยังงี้ซิ
- Collateral...., it started like any other night
- Windstruck, งานมือตกของกวัก แจ ยอง
- งานของ M. Night Shyamalan, 6th sense/Unbreakable/Sign/และTheVillage
|
|
|
|
|
|
|
|
มิมีแนวร่วมแน่ๆ งั้นคงไปดูเสาร์อาทิตย์นี้ ค่อยกลับมาอ่านนะค่ะ