A Lot Like Love , รักด้วยใจแต่ตัดสินใจด้วยสมอง
ความรักบางครั้งเรารู้สึกว่ามันใช่ แต่เราก็ไม่กล้าจะเข้าไปหา บางครั้งมันวิ่งเข้ามาหาแต่เราก็วิ่งหนี บางครั้งเมื่อเรารู้ตัวมันก็เกือบสายเกินไป
หากวันแรกเมื่อ 7 ปีก่อน Emily รับการเข้ามาของ Oliver ทั้งคู่ก็อาจมีวันเวลาที่ดีด้วยกันต่อเนื่องมาถึงปัจจุบัน หรือไม่ก็อาจแยกย้ายกันไป ไม่มีชีวิตคู่ร่วมกัน ไม่เจอกันอีกเลย แต่เราไม่สามารถที่จะรู้ได้ว่าอะไรที่จะรอคอยเราอยู่
ความรักบางครั้งเป็นเรื่องของกระแสลมที่มันพัดผ่านเราไม่ให้รู้ตัว บางครั้งพัดผ่านมาแล้วก็พัดผ่านไป บางครั้งสมองเราไม่แน่ใจว่าใครคนนั้นคือคนที่ใช่หรือเปล่า หลายครั้งที่เราสัมผัสได้แต่เรากลับปล่อยมันผ่านไป เพราะความกลัวความไม่แน่ใจไม่กล้าที่จะเปิดใจต้อนรับมันเข้ามา
บางครั้งหากให้ร่างกายกับหัวใจเป็นตัวช่วยในการหาคำตอบเราอาจพบว่า ใครที่เราอยู่ด้วยแล้วรู้สึกเป็นตัวของตัวเองได้มากที่สุด ใครที่เราคิดถึงเขาเสมอเมื่อเราทุกข์ ใครที่แปรเปลี่ยนความทุกข์ของเราให้กลายเป็นความสุขได้เสมอ ใครที่หัวเราะร้องเพลงพูดจาไปกับเราได้ในจังหวะเดียวกัน ใครบางคนที่ใช้ชีวิตในจังหวะชีวิตเดียวกับเราฯลฯ ใครคนนั้นอาจเป็นคนที่เราคิดว่าไม่ใช่แต่เป็นคนที่ใจเราอยากอยู่ด้วยมาตลอด
......เหมือนที่ Oliver และ Emily เคยพบและใช้ชีวิตร่วมกันครั้งแล้วครั้งเล่า Oliver คิดถึง Emily ทุกครั้งที่มีปัญหา Emily มี Oliverเสมอเมื่อเธอไม่มีใคร แต่ทั้งคู่ไม่เคยมีกันและกัน เมื่อมาเจอกันแล้วก็ต้องแยกจากกันไป เพราะ
Emily คิดว่าเขาไม่ใช่สเปคของเธอ เขาไม่ได้เข้ามาหาเธอก่อนอย่างที่เธอหวัง และ
Oliverคิดว่าตัวเขาเองยังไม่พร้อม เขายังไม่มั่นคง
ความคิดคือสิ่งที่ทำให้ทั้งคู่ต้องจากกันครั้งแล้วครั้งเล่า ส่วนความรู้สึกคือสิ่งที่ดึงทั้งคู่กลับมาพบกัน เราในฐานะคนดูมองย้อนกลับไป เราก็จะเห็นว่าทั้งสองคนมีความสุขเสมอเมื่อมีกันและกัน ทั้งคู่รู้สึกเป็นตัวของตัวเองและโลดแล่นในจังหวะชีวิตเดียวกัน
.....กี่ครั้งที่โอกาสหลุดลอยไปเพราะเราไม่พูดมันออกมา กี่ครั้งที่เราต้องมานั่งพร่ำเพ้อเสียใจถึงสิ่งที่เรายังไม่ได้ทำ ชีวิตจริงเราย้อนเวลากลับไปแก้ไขอดีตไม่ได้ และเราไม่ได้มีโอกาสที่จะโชคดีในท้ายที่สุดเหมือนกับ Oliverและ Emily เสมอไป คำพูดหนึ่งในหนังที่ผมดูที่โรงสยามรอบ18.30น.เมื่อวันจันทร์ที่ผ่านมาแล้วรู้สึกชอบและมันช่วยในการเลือกใช้ชีวิต คือ คำพูดของพี่ชายOliverที่มาบอกว่า ชีวิตหากรอตั้งหลักก่อนจึงจะเริ่มใช้ เราคงไม่ได้ใช้ชีวิตกันพอดี
.....หนังเล่าเรื่องย้อนไป 7 ปีก่อน ที่ต่างคนต่างรักต่างพลัดต่างพรากแยกจากแล้วกลับมาพบกันใหม่ เรื่องราวรักใคร่ไปๆมาๆของทั้ง Oliver และE mily ถ้าจะมองว่าน่ารักมันก็น่ารักดีแต่หนังไม่ได้มีความลึกอะไรในความหมายการกระทำของตัวละครเลยแม้แต่น้อย หนังสัมผัสความรู้สึกและความคิดของตัวละครอย่างบางเบาไม่ยอมให้คนดูได้เข้าใจว่าเพราะอะไรทั้งคู่ถึงทำแบบนั้น
.....ตัวประกอบในหนังโรแมนติกเป็นส่วนประกอบสำคัญเสมอในการประสบความสำเร็จของหนัง(ลองคิดถึงเพื่อนพระเอกใน Notting hill หรือหนังเดี๋ยวรักเดี๋ยวจากเหมือนกันอย่าง Four wedding and a funeral ว่าช่วยเสริมความน่ารักน่าสนใจให้กับหนังได้มากแค่ไหน) กับเรื่องนี้ตัวประกอบที่หนังอุตส่าห์ใส่ลักษณะที่น่าสนใจอย่างพี่ชายที่เป็นใบ้ของพระเอกเข้ามา แต่กลับใช้ประโยชน์จากคาแรกเตอร์นี้น้อยมาก ใส่เข้ามาเพื่อให้มีแต่ไม่ใช้ส่วนนี้ในการสร้างเสน่ห์หรือเรื่องราว ผมประทับใจหลายฉากในหนังตัวอย่างมากแต่เมื่อมันมาอยู่ในหนัง มันกลับให้อารมณ์ความรู้สึกได้น้อยกว่าหนังตัวอย่าง เป็นเพราะหนังไม่ทอดอารมณ์ต่อเนื่องหลังจากตีคนดูด้วยฉากเด็ดนั้นแล้ว เหมือนกับพอปล่อยช็อตสำคัญออกมาไม่ตามอารมณ์ในฉากนั้นต่อไป มันเลยให้ความรู้สึกแกนๆแห้งๆไม่ซาบซึ้งได้เท่าที่ควร
.....สิ่งที่ผมรู้สึกว่าหนังเหือดแห้งอย่างน่าใจหายคือเรื่องของอารมณ์ความรู้สึก หนังมีอยู่เป็นบางช่วงแต่ไม่ใช่กับภาพรวมของหนังทั้งหมด หนังอาศัยเสน่ห์ของ Ashton Kutcher ที่มาทั้งลีลาซื่อ/เหวอ/เซ่อ/เท่ ฯลฯ เรียกรอยยิ้มจากคนดู(โดยเฉพาะสาวๆ)ได้อย่างเต็มเปี่ยมบวกกับความน่ารักขี้เล่นแก่นเหมือนลูกแมวที่แฝงความดื้อรั้นอย่าง Amanda Peet ทั้งคู่เมื่อมาอยู่ด้วยกันก็มีพลังในระดับหนึ่งที่พอเพียงจะผลักดันเรื่องราวของหนังไปข้างหน้าด้วยความน่ารัก และความเป็นธรรมชาติเมื่อทั้งคู่อยู่ร่วมกันในจอ บวกกับหลายฉากที่ถ่ายภาพออกมาได้สวยงามเมื่อมาประกอบกับเพลงรุ่นเดียวกับผม(รุ่นเริ่มจะแก่อย่างบองโจวี่ หรือ Chicago) มันก็ทำให้ฉากนั้นดูดีขึ้นมาอย่างทันใด ทำให้หนังเดินเรื่องไปข้างหน้าอย่างน่ารักๆอมยิ้มได้เป็นพักๆได้ข้อคิดบ้างแต่ไม่โดนใจ
สิ่งที่ชอบ
1.ฉากบนรถ....ที่ Oliver บ่นถึงชีวิตคู่ที่ล้มเหลวในขณะที่ Emily ก็เปิดเพลง If you leave me nowของChicagoร้องคลอไปโดยไม่สนใจและพยายามที่จะให้เขามาร้องเพลงเดียวกับเธอ จนในที่สุดทั้งคู่ก็กลับมาสู่จังหวะชีวิตเดียวกัน ไม่ว่าชีวิตจะเลวร้ายแค่ไหนถ้าเรามีใครสักคนที่รู้จังหวะชีวิตของเรา และเขาใช้ชีวิตในจังหวะเดียวกับเรา แล้วทำให้เรามีความสุขขึ้นมาได้แม้เพียงเสี้ยวเวลาหนึ่งมันก็วิเศษที่สุดแล้ว
2.ฉากจูบในงานปีใหม่...ท่ามกลางความอลหม่านที่เกิดรอบตัวและความว้าวุ่นที่เกิดในใจ ในช่วงเวลาของการขึ้นปีใหม่ ในวินาทีนั้น Emily มี Oliver ที่เป็นผู้ฝ่าความสับสนรอบตัวมาอยู่เคียงคู่กับเธอ คนหนึ่งรอคอยและอีกคนหนึ่งตามหาและมาบรรจบกันเติมเต็มกันและกัน เป็นฉากที่ได้ใจผมมากสุดในเรื่อง
3.เพลงประกอบ...ขนาดIll be there for you ของบองโจวี่ จะไม่ใช่เจ้าตัวร้องแต่เพลงนั้นในจังหวะนั้นก็เพราะได้ใจคนฟังไปเต็มๆ รวมทั้งเพลงต่างๆอีกมากมายที่หนังเลือกใส่เข้ามา เป็นOST.ที่ไม่น่าพลาดเมื่อวางแผง
4. Amanda Peet...ไม่รู้ว่าผมเลือกเพราะผมเป็นหนุ่มๆหรือเปล่า เพราะสาวๆอาจเลือกชอบ Ashton Kutcher55 ผมรู้สึกว่า Ashton Kutcherก็ขายเสน่ห์ได้ดีในระดับมาตรฐานของเขาอยู่แล้ว แต่เรื่องนี้Amanda Peetมีหลายฉากที่เล่นได้โดนใจกว่า เช่น ฉากผิดหวัง ฉากที่ต้องตัดสินใจ ฉากสงสัยในความรู้สึกตัวเอง เป็นดาราสาวที่สวยและมีพัฒนาการฝีมือการแสดงมากขึ้นเรื่อยๆแต่มักตกไปอยู่ในหนังที่คนดูจดจำอย่างอื่นในเรื่องได้มากกว่า (เช่น Changing Lanes คนดูจำคู่ตัวเอกชาย/ Identityคนดูจำพล้อตเรื่องที่น่าทึ่งและงงงวย/ Something's Gotta Giveคนดูมักจำอีกสามคนที่เป็นดารานำได้มากกว่า)
สิ่งที่ไม่ชอบ
1.ไร้อารมณ์...ผู้กำกับขาดความละเอียดอ่อนในเรื่องอารมณ์ในหนังอยู่มาก หนังหลายเรื่องอาจเป็นเรื่องรักที่ใช้ความคิดแต่มันยังสื่ออารมณ์ในเรื่องความรักมาถึงคนดูได้ สำหรับหนังเรื่องนี้ผมกลับรู้สึกได้แค่ว่าน่ารักดีเท่านั้นเอง จริงอยู่การเล่าเรื่องมันบอกว่า ทั้งคู่มีกันและกันทั้งคู่ยังคงรอคอยกัน แต่สารที่หนังสื่อออกมามันแห้งแล้งไร้อารมณ์
2. ขาดความเด็ด ไม่จี๊ด ไม่โดนใจ..หลายฉากที่หนังมีมันให้ความรู้สึกแบบแกนๆ จะเอาใจช่วยก็ทำให้เอาใจช่วยได้ไม่สุด(เช่น ฉากลุ้นงานของพระเอก หรือ ฉากที่เสนอในที่ประชุม) จะซึ้งก็ไม่ซึ้งสุดๆ เหมือนกับหนังรู้ว่าจะสร้างอารมณ์ยังไงกับฉากนั้นแต่ยังไม่รู้วิธีที่จะจับคนดูให้อยู่หมัด จับได้แค่หลวมๆแล้วปล่อยผ่านไปมันทำให้ไม่มีฉากไหนเลยที่โดนใจอย่างจังเหมือนหนังรักทั่วๆไปที่ปกติจะทำออกมาได้แย่แค่ไหนก็จะยังมีฉากจี๊ดอยู่บ้าง
3.ตัวประกอบไร้เสน่ห์...พี่พระเอก เพื่อนพระเอก เพื่อนนางเอก แม่พระเอก ฯลฯ ทุกคาแรคเตอร์เหมือนใส่เพื่อให้มีเท่านั้นเอง
สรุป....ไม่เสียดายตังค์ แต่มีความรู้สึกผิดหวังอยู่บ้าง หนังดูได้เรื่อยๆน่ารักๆไม่ได้ถึงขั้นน่าเบื่ออะไร แต่ผมชอบหนังตัวอย่างของเรื่องนี้มากกว่าหนังเรื่องนี้ทั้งเรื่องมากๆ
ความเห็นของคุณมีประโยชน์กับผู้อ่านคนถัดมา คำทักทายของคุณเป็นกำลังใจให้ผู้เขียน คำติชมหรือคำแนะนำของคุณจะนำไปสู่การเปลี่ยนแปลงพัฒนาหากคุณเข้ามาอ่านครั้งถัดไป
ตามอ่านเรื่องใหม่ๆและเรื่องเก่าที่น่าสนใจได้ที่ --> หน้าแรก
รวบรวมรายชื่อหนังเรื่องเก่าๆที่เคยเขียนไว้แล้วที่ ---> ห้องเก็บหนัง
Create Date : 18 พฤษภาคม 2548 |
Last Update : 30 สิงหาคม 2548 21:43:23 น. |
|
34 comments
|
Counter : 4680 Pageviews. |
|
|
|
โดย: chirala (chirala ) วันที่: 18 พฤษภาคม 2548 เวลา:7:05:42 น. |
|
|
|
โดย: Sugary GA วันที่: 18 พฤษภาคม 2548 เวลา:7:58:16 น. |
|
|
|
โดย: เป่าจิน วันที่: 18 พฤษภาคม 2548 เวลา:15:16:21 น. |
|
|
|
โดย: cottonbook วันที่: 18 พฤษภาคม 2548 เวลา:20:36:10 น. |
|
|
|
โดย: nanoguy unlog IP: 203.151.140.112 วันที่: 18 พฤษภาคม 2548 เวลา:21:32:23 น. |
|
|
|
โดย: ลูกหนอน. IP: 202.28.180.201 วันที่: 20 พฤษภาคม 2548 เวลา:15:48:50 น. |
|
|
|
โดย: Abluemoon IP: 58.8.156.87 วันที่: 20 พฤษภาคม 2548 เวลา:22:02:21 น. |
|
|
|
โดย: sunsun IP: 202.28.179.1 วันที่: 26 พฤษภาคม 2548 เวลา:15:39:41 น. |
|
|
|
โดย: สายป่าน... IP: 203.151.140.115 วันที่: 3 มิถุนายน 2548 เวลา:18:55:21 น. |
|
|
|
โดย: puun_inspire IP: 61.91.172.218 วันที่: 4 กันยายน 2548 เวลา:18:47:50 น. |
|
|
|
โดย: witchestest วันที่: 23 ตุลาคม 2548 เวลา:3:20:48 น. |
|
|
|
โดย: ชอบตั้งแต่ดูครั้งแรก IP: 203.147.10.61 วันที่: 26 ตุลาคม 2548 เวลา:17:43:17 น. |
|
|
|
โดย: คนที่คุณก็รู้ว่าใคร IP: 203.144.196.34 วันที่: 6 ธันวาคม 2548 เวลา:16:04:46 น. |
|
|
|
โดย: young4ever IP: 202.12.97.100 วันที่: 3 พฤษภาคม 2549 เวลา:19:46:18 น. |
|
|
|
โดย: noooon010 IP: 58.136.17.174 วันที่: 5 พฤษภาคม 2550 เวลา:22:33:17 น. |
|
|
|
โดย: This road is mine IP: 58.9.142.94 วันที่: 3 มิถุนายน 2550 เวลา:2:28:15 น. |
|
|
|
โดย: Life is beautiful IP: 58.137.93.4 วันที่: 4 กันยายน 2550 เวลา:10:06:10 น. |
|
|
|
โดย: ละอองดาว IP: 117.47.6.189 วันที่: 15 ตุลาคม 2550 เวลา:14:28:07 น. |
|
|
|
โดย: ชมพู IP: 202.12.118.61 วันที่: 17 ตุลาคม 2550 เวลา:13:34:30 น. |
|
|
|
โดย: ชิสุ IP: 124.157.208.130 วันที่: 26 พฤศจิกายน 2550 เวลา:0:12:18 น. |
|
|
|
โดย: Gun IP: 125.25.242.134 วันที่: 21 เมษายน 2551 เวลา:11:47:05 น. |
|
|
|
โดย: Gun IP: 125.25.242.134 วันที่: 21 เมษายน 2551 เวลา:11:48:55 น. |
|
|
|
โดย: Ton IP: 58.9.64.42 วันที่: 23 กรกฎาคม 2551 เวลา:11:59:32 น. |
|
|
|
โดย: brownishbanana IP: 58.8.9.91 วันที่: 14 สิงหาคม 2551 เวลา:16:58:47 น. |
|
|
|
โดย: yahoo...the world is still OK ! IP: 118.172.210.26 วันที่: 1 พฤศจิกายน 2551 เวลา:11:37:01 น. |
|
|
|
โดย: ธีรยุทธ IP: 118.174.43.90 วันที่: 2 ธันวาคม 2552 เวลา:14:04:33 น. |
|
|
|
โดย: vesinpu IP: 118.173.83.98 วันที่: 20 มีนาคม 2553 เวลา:23:57:29 น. |
|
|
|
โดย: oOffOo IP: 182.52.185.175 วันที่: 16 มกราคม 2556 เวลา:0:26:38 น. |
|
|
|
โดย: เจน IP: 49.48.6.186 วันที่: 24 กุมภาพันธ์ 2557 เวลา:17:01:02 น. |
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
- Next , ทรงผมชวนกลุ้มใจกับหนังไซไฟดูเพลินๆ
- Spider-Man 3 , แมงมุมดำตัวนั้น ฉันเห็นมันอยู่ในใจเราทุกคน
- Miss potter , เรื่องของเธอ(พ็อตเตอร์)และผมฯ
- Me...Myself ขอให้รักจงเจริญ , แค่นี้ก็พอแล้ว
- Meet the Robinsons , เมื่อพบความผิดหวังจะโทษโน่นโทษนี่ หรือ เลือกที่จะเดินหน้าต่อไป
- Shooter , หนังแอคชั่นที่ดูจบแล้ว"เออ มันดีแฮะ"
- Hannibal Rising , ความน่าผิดหวังของหนังฮานนิบาล
- Confession of pain , ความแค้นอันแสนเศร้า
- Pans Labyrinth , คือจินตนาการแสนสวยงาม หรือ คือความจริงที่เจ็บปวดและขมขื่น
- The Number 23 , วิเคราะห์สภาพจิตใจผู้หลงใหลเลข 23
- เมล์นรก หมวยยกล้อ , รถเมล์สายนี้ไม่ตลกแต่สนุก
- The Lives of Others , อ๊ะ นี่มัน Infernal affairs เวอร์ชั่นกำแพงเบอร์ลิน
- Sunshine , อาทิตย์สิ้นแสง ชีวิตสิ้นสูญ
- The Fountain , เรารู้จักความตายมากมายแค่ไหนกัน (ศาสนา+จิตวิทยา+วิทยาศาสตร์)
- แฝด , เข้าใจพิม เข้าใจพลอย เข้าใจ"แฝด"
- I'm a Cyborg, But That's OK , แต่ I ไม่ค่อย OK
- The Good Shepherd , จะลงเรือทั้งทีคิดให้ดีก่อนตัดสินใจ
- Bridge to Terabithia , Just close your eyes but keep your mind wide open
- 300 , นี่คือสปาตั้น(โว้ย) ... พลั่กกกกกก
- The Queen , แม้จะเป็นเรื่องของ 'ควีน' แต่นี่คือ การกะเทาะเปลือกเล่าเรื่อง 'คน'
- Rocky Balboa , ชีวิตไม่ได้สำคัญว่าจะต่อยได้หนักแค่ไหน
- Charlotte's Web , มิตรภาพไม่ได้มีราคา
- The Pursuit of Happyness , ปัญหาชีวิตก็เหมือน รูบิค - ถ้าทำไม่ได้จะ สู้ต่อ หรือ โยนทิ้ง-
- Volver , ความเจ็บปวดของแม่และลูกสาว
- Music and Lyrics , หนังที่น่ารักที่สุดในรอบ(หลาย)ปี
- ตำนานสมเด็จพระนเรศวรมหาราช ภาค 2 , จะสนไปทำไมกับเรื่องอิสรภาพที่ไกลตัว
- Dreamgirls , วันที่ ธุรกิจ กลืนกิน ศิลปะ
- Babel , เราเป็นส่วนหนึ่งของโลกใบนี้ไปแล้วหรือยัง
- Rough , จาก H2 มาสู่ Touch และได้เวลา Rough
- Curse of the Golden Flower , ความเน่าหนอนฟอนเฟะของสถาบันครอบครัว
- Fur: An Imaginary Portrait of Diane Arbus , ความงามที่แตกต่าง โลกที่แตกต่าง
- ตำนานสมเด็จพระนเรศวรมหาราช ภาค1 , ไทยจะสิ้นชาติไม่ใช่เพราะใคร หากมิใช่เพราะไทยด้วยกัน
- Perfume: The Story of a Murderer , ทำความรู้จักและเข้าใจ ฆาตกรน้ำหอมมนุษย์
- Blood diamond , "ผมไม่เข้าใจว่าทำไมเราต้องมาฆ่ากันเอง"
- The Black Dahlia , ดอกรักเร่ ที่สวยแค่สไตล์แต่ไร้เสน่ห์
- Night at the Museum , ความบันเทิงสำเร็จรูปที่สนุกเพลินเกินห้ามใจ
- ===== 5 หนังไม่ชอบ + 10 หนังชอบ ประจำปี 2549 =====
- +++ 10 "ฉาก"ประทับใจจาก"หนัง"ปีที่ผ่านมา +++
- ++ ชวนเพื่อนๆมาเลือก 10 ตัวละครประทับใจ จากหนังปีที่ผ่านมา ++
- The Holiday , จะทำอย่างไรในวันที่ใจเจ็บ
- Lucky Number Slevin , ของเค้าดี แต่ ผิดที่ ผิดเวลา
- The King and the Clown , ความรักของตัวตลกบนหลังเสือ
- Déjà vu , เอ๊ะ เราเคยเจอมาก่อนหรือเปล่า
- Death Note 2: The Last Name , ได้เวลาเก็บสมุดคืนเจ้าของ
- Saw III , บทเรียนสุดท้ายของคุณครู จิ๊กซอว์
- The Village Album , ถ่ายภาพด้วยหัวใจแล้วบันทึกใส่ความทรงจำ
- 007 : Casino Royale , นี่ซิ เจมส์ บอนด์
- The Prestige , คุณตั้งใจดูอย่างใกล้ชิดแล้วจริงๆหรือ ?
- The Banquet , แฮมเล็ต เวอร์ชั่น ประหารเจ็ดชั่วโคตร
- ผีสามบท บทที่ 3 : เปนชู้กับผี , พอกันที ผีGMO
- ผีสามบท บทที่ 2 : Monster House , บ้านผีสิงที่แสนจะบันเทิงใจ
- ผีสามบท บทที่ 1 : The Grudge 2 , ปัญหาของ ป๋า กับ เด็กผี
- The Guardian , "สถิติ" ไม่สำคัญเท่า "ทัศนคติและเจตคติ"
- หมากเตะรีเทิร์นส , หมากเกมส์นี้ น่าจะดีได้มากกว่านี้
- 12 เกมสยาม +13 เกมสยอง , มันไม่ใช่แค่เกม
- Cars , 20 ปีของ Pixar กับเรื่องของ "คาร์" (ซึ่งก็คือเรื่องของ "คน")
- The Devil Wears Prada , (จากหนังสือมาเป็นหนัง) ร้ายก็ยังไม่เปลี่ยนแปลง
- Death Note , สมุดเล่มนี้ ดี จริงหรือ?
- L'Enfant (The child) , เด็กไม่รู้จักโต
- World Trade Center , เป็น"ฮีโร่"ไม่ได้วัดกันที่ผลลัพธ์
- The Host , สัตว์ประหลาด สนุกประหลาด
- Season changes , เมื่อ"เพื่อนสนิท"กลายมาเป็น"แฟนฉัน"ในวันที่"อากาศเปลี่ยนแปลงบ่อย"
- Me and You and Everyone We Know , เราอยู่ร่วมกัน เรารู้จักกัน แต่เราไม่เชื่อมต่อถึงกัน
- Snakes on a Plane , ที่อยากไปดูก็เพราะ "งูบนเครื่องบิน"
- United 93 , ทรงพลัง และ สะเทือนใจ
- Running boy (Marathon) , ทุกชีวิตล้วนมี"หัวใจ"
- โคตรรักเอ็งเลย , เกือบโคตรรัก "โคตรรักเอ็งเลย"
- Sad movie , แม้รักต้องพลัดพรากก็ยังฝากความทรงจำอันงดงาม
- The Break-Up , วิธีทำลายชีวิตคู่ตัวเองให้ย่อยยับ
- แก๊งชะนีกับอีแอบ , หนัง comedy ไทยดีๆยังมีอยู่
- Pirates of the Caribbean: Dead Man's Chest , "สลัด"จานนี้รสชาติดีเพราะ"Johnny Depp"
- Tsotsi , พื้นฐานจิตใจมนุษย์เป็น สีขาว หรือ สีดำ
- Superman Returns , ทำไมโลกใบนี้ยังต้องการ Superman ?
- Silent Hill , ของดีที่อยู่ในมือพ่อครัวขาดฝีมือ
- over the hedge , บทเรียนชีวิตเรื่องมิตรภาพและครอบครัว
- Don't tell , แผลในใจแค่"ลืม"คงไม่พอ
- Slither , คูลฟีเวอร์สีเลือด เชือดมนุษย์โลก
- The Omen , ซาตานอยู่รอบตัวเรา
- Scary movie 4 , ผ่านมา --> ฮา --> ผ่านไป
- Paradise now , สวรรค์อยู่หนใด
- X-Men: The Last Stand , X = mutant , รักร่วมเพศ , คนผิวดำ , ยิว ฯลฯ
- ก้านกล้วย , "ช้างกูอยู่ไหน" >> "ช้างกูอยู่นี่"
- The Da Vinci Code , ศรัทธาที่บิดเบือน
- Always: Sunset on Third Street , บางสิ่งที่ไม่อาจเห็นได้ด้วยตา แต่สัมผัสได้ด้วยใจ
- Poseidon , จมเร็ว จบเร็ว
- Match point , เกมส์กิเลสของคนเห็นแก่ตัว
- Mission: Impossible III, ภารกิจสุดมันส์ที่ขาดเสน่ห์
- Perhaps love , รักซ้อนรัก หนังซ้อนหนัง อดีตซ้อนปัจจุบัน
- Ice Age: The Meltdown , ได้เวลายุคน้ำแข็งครองเมือง
- Red lights , ผู้ชายไม่รู้ตัว ผู้หญิงไม่รู้ใจ
- Failure to launch , Success to love
- Inside man , คน(ดี/ชั่ว) ใน คน(ดี/ชั่ว)
- Where the Truth Lies , ความจริงนอนนิ่งอยู่ที่ใด ?
- โหน่ง เท่ง นักเลงภูเขาทอง , ฮาน้อยกว่าที่คิด มีสาระมากกว่าที่หวัง
- My girl and I , รักครั้งแรกจะเปลี่ยนเราไปตลอดกาล
- V for Vendetta , เผด็จการรัฐสภา VS. พลังประชาชน
- A History of violence , มาทำความรู้จัก "ความรุนแรง" กัน
- Final Destination 3 , เหล้าเก่าในขวดเก่า
- The Constant Gardener , ในความลับมีความจริง ในความจริงมีความรัก
- คำพิพากษาของมหาสมุทร (Invisible Waves) , คลื่นบาปที่นิ่งสงบ
- Walk the line , มิตรภาพในความรัก
- เด็กหอ , หอนี้มีดีกว่าผีหลอก
- Brokeback Mountain , รักซ่อนเร้น
- Munich , ผลของการสาดน้ำมัน(ความรุนแรง)เพื่อดับไฟ(แค้น)
- Memoirs of a Geisha , ชาเขียวสำเร็จรูปที่ผสมน้ำมากไป
- Prime , รักคงยังไม่พอ
- An Unfinished Life , ชีวิตที่หยุดเดิน
- In Her Shoes , หากเปรียบรองเท้าคือชีวิต
- Just Like Heaven , เมื่อพื้นที่ของชีวิตไม่เหลือเผื่อให้ความสุข
- The Promise , คำสัญญา ชะตากรรม ความรัก
- 5 หนังไม่ชอบ + 10 หนังชอบ (ของปีที่ผ่านมา)
- 10 ฉากประทับใจจากหนัง (ในปีที่ผ่านมา)
- 10 ตัวละครประทับใจจากหนัง (ในปีที่ผ่านมา)
- The Chronicles of Narnia: The Lion, The Witch and the Wardrobe , ส่วนผสมที่ลงตัวสำหรับทุกครัวเรือน
- April Snow , บางครั้งความรักก็เจ็บปวดโดยมิอาจหลีกเลี่ยงได้
- King Kong , แล้ว "ลิงยักษ์" ก็ตกหลุม "รักหญิง"
- The Descent , ถึงถ้ำ ถึงเลือด ถึงเนื้อ ถึงกระดูก
- The Maid , ผีสิงคโปร์
- The Exorcism of Emily Rose , ผีเข้า(ศาล)
- Hidden (Caché) , ความจริงที่ซุกซ่อน (ในหนังที่ยอดเยี่ยม)
- Chicken Little , กุ๊กไก่ของ Disney ที่ไร้เงา Pixar
- Nana , โลกของนานะ โลกของความรัก ความฝัน และ มิตรภาพ
- เด็กโต๋ , สายธารชีวิตแห่งบ้านแม่โต๋
- Harry Potter and the Goblet of Fire , กีฬาสีสามสถาบันกับเวอร์ชั่นภาพยนตร์ที่ดีที่สุด
- Corpse Bride , รักไม่มีวันตาย
- Yes , บทกวีอีโรติค ความรัก การเมือง และ การมีตัวตน
- รับน้องสยองขวัญ , หายใจเข้าก็ เฮ้อ หายใจออกก็ เฮ้อ
- Lord of War , นิ้วที่ลั่นไกจากมือที่มองไม่เห็น
- Saw II , สยองอย่างมีประเด็น
- Goal! , ประตูชัย(goal)เป้าหมายชีวิต
- Proof , ชีวิตที่สับสนของคนที่สูญเสีย
- The Legend of Zorro , ฮีโร่ที่ย่ำอยู่กับที่
- Flightplan , ขึ้นได้สูง บินได้สวย ลงไม่นิ่ม
- Sky High , อยากจะเป็น hero ที่ "เปลือก" หรือที่ "แก่น"
- A Sound of Thunder , เรื่องราวอยู่ในโลกอนาคต ตัวหนังอยู่ในโลกอดีต
- Red Eye , ไม่ใช่แค่ Fight or Flight แต่ยังเป็น Fight on Flight
- เพื่อนสนิท , เมื่อเส้นแบ่งของ "คนรัก" กับ "เพื่อน" เริ่มเลือนราง
- Transporter 2 ควบ Into the Blue , ขึ้นรถดีกว่าลงเรือ
- Madagascar , มิตรภาพกับการเรียนรู้ชีวิต และ นกเพนกวิน
- Cinderella man , Jim Braddock ชายที่ไม่ได้เป็นแค่นักมวย
- Dear Frankie , คำลวง ความรัก ครอบครัว
- Dark Water , ความสัมพันธ์แม่-ลูก-ผี (จากหนังสือสู่ภาพยนตร์)
- Seven Swords , ... ที่ควรยาวกลับสั้น ที่ควรสั้นกลับยาว ...
- แหยม ยโสธร , ขำขำ - หม่ำ - อะฮึ่ย อะฮึ่ย
- Charlie and the Chocolate Factory , Imagination is more important than knowledge
- The Skeleton Key , ไขได้ดีพอสมควร
- About Love , เรื่องราวที่ "เกี่ยวกับ "รัก""
- 5x2 , สมการความรักของคน 2 คน
- ต้มยำกุ้ง , อร่อยรสแซ่บชามโตเกินมาตรฐานแต่อาจไม่ผ่านเชลล์ชวนชิม
- Somersault , ความรัก - Sex - เด็กสาวและความทุกข์ทรมานใจ
- The Upside of Anger , เรื่องหนักๆของครอบครัวที่เล่าอย่างเบาๆ
- Land of the Dead , หนึ่งเรื่องราวของซอมบี้ที่กลับไม่ได้ไปไม่ถึง
- Crash , ผลกระทบของการชนที่"คน"มีต่อกันและกัน
- วัยอลวน 4 : ตั้ม-โอ๋ รีเทิร์น , หนังครอบครัวสำหรับคนไทยที่ดีที่สุดในรอบหลายปี
- The Island , โลกอนาคตและโคลนนิ่งฉบับระเบิดเถิดเทิง
- The Keys to the House , "บ้าน"หลังนี้จะมีความรักเป็น"กุญแจ"
- The Longest Yard , เกมส์เก่าเอามาเล่าใหม่ใช้วิธีการเดิม
- Fantastic Four , ความสนุกสูตรสำเร็จที่เด็กดูได้ผู้ใหญ่ดูเพลิน
- War of the Worlds , เมื่อสปีลเบิร์กเลิกรักมนุษย์ต่างดาว
- Swing Girls , สวิงกันแบบคึกคัก สดใส ไร้มลพิษ
- Hotel , โรงแรมที่ไร้เรื่องราว
- Assault on Precinct 13 , อีกหนึ่งความจนตรอกที่ระทึกคุ้มค่า
- Batman Begins , ปฐมบทแรกบินกับการตีความครั้งใหม่
- Mr. and Mrs. Smith , เรื่องราวชีวิตคู่ที่สวมเสื้อคลุมหนังแอคชั่น
- มหาลัย' เหมืองแร่ , เหมืองแร่และชีวิตกับหน่วยกิตที่ต้องขุด
- House of Wax , ความสยองที่แปลกตากับหุ่นขี้ผึ้ง สองดาราและหนึ่งปารีส
- Sin city , ฟิล์มนัวร์ที่ลงตัวและเจ๋ง
- Star Wars: Episode III Revenge of the Sith , การปิดตำนานและการเริ่มต้นอย่างสมบูรณ์
- The Jacket , การเดินทางข้ามเวลา ความหลอนและวงจรชีวิต
- A Lot Like Love , รักด้วยใจแต่ตัดสินใจด้วยสมอง
- เฉิ่ม... , คุณ"สมบัติ" อาจไม่ "ดีพร้อม"แต่ก็ดีเพียงพอ
- Be With You , ความสุขของฉันคือ"การได้อยู่กับคุณ"
- Hostage , เหล้าเก่าในขวดใหม่ที่ไม่น่าผิดหวัง
- Kingdom of Heaven , สงครามครูเสดครั้งนี้ดูก็ได้ไม่ดูก็ไม่น่าเสียดาย
- Spanglish , เรื่องราวที่กระจัดกระจายแต่ให้แง่มุมหลากหลายในครอบครัว
- Guess Who , เสียงฮาจากความแตกต่างและBernie Mac
- The Interpreter , ทริลเลอร์ที่ดี(แต่ไม่ดีเท่าที่ควรจะเป็น)
- Hide and Seek , มีปมที่ดีแต่มีบทที่อ่อน
- The Chorus (Les Choristes) , ง่ายๆแต่ได้ใจ
- Hitch , สนุก น่ารัก ขำขำ รู้สึกดี
- Sahara , หนังสนุกแค่เป็นช่วงๆหรือผมง่วงกันแน่
- Boogeyman , ตื่นเต้นตกใจ แต่ อะไร ยังไง ทำไม?
- Tokyo Godfathers , การตามหา"ครอบครัว"ที่สนุกมากๆ
- บุปผาราตรี เฟส 2 , เมื่อบุปผาเริ่มร่วงโรย
- Dont move , นอกจากตัดสินใคร คุณเข้าใจใครคนนั้นดีแล้วหรือยัง?
- Crying Out for Love, In the Center of the World , ความทรงจำและเทปคาสเสตต์/ความรักและใจกลางโลก
- The Ring Two , ไม่สมศักดิ์ศรี "The Ring"
- A Very Long Engagement , หนังที่มากไปด้วยความทะเยอทะยาน
- Lemony Snicket's A Series of Unfortunate Events , การดัดแปลง"โชคร้าย"ที่ทำได้"ดี"
- Hana & Alice , มิตรภาพ ความรัก ความทรงจำ
- Hotel Rwanda , หนังที่ให้คนดูมากกว่าความเป็นหนังดี
- In Good Company , ผู้ชายขาขึ้นกับผู้ชายขาลง
- Being Julia , โลก(ของจูเลีย)คือละคร
- หลวงพี่เท่ง , เรื่อยๆขำๆพอไปวัดไปวา
- Sideways , รักนุ่มๆชุ่มไวน์ในวันเบาๆ
- Million Dollar Baby , ความยอดเยี่ยมท่ามกลางศรัทธาและความอบอุ่น
- Constantine , "คนเห็นผี"ปราบลูกปีศาจ
- Shall we dance , คุณเต้นรำกับคู่ของคุณครั้งสุดท้ายเมื่อไร
- Finding Neverland , งดงามเหลือเกิน
- Kung Fu Hustle , ตลกน้อย สนุกมาก และลงตัว
- 2046 , ไปแล้วอย่าลืมกลับมา
- Ray , มีดีที่Jamie Foxx
- The Phantom of the Opera , ภายใต้หน้ากากมีเพียงความว่างเปล่า
- โรงเตี๊ยม , มีอะไรดีๆกว่าที่คิดและโฆษณา
- Meet the fockers , เรื่องของหนังตลกและครอบครัว
- Closer , เมื่อความรักถูกสำรวจและตีแผ่ผ่านตัวละคร
- The Aviator, .....And this is Howard Hughes
- The Forgotten, ไม่มีอะไรน่าจดจำ
- Birth , ยอดเยี่ยมในความหนักแน่นและเนิบนาบ
- ****1ปีที่ผ่านมา ฉากใดในหนังที่คุณประทับใจ ****
- 5หนังชอบ กับ 5หนังไม่ชอบ ของคุณในปี2547คือ....,
- National Treasure, เมื่อBruckheimerมาสร้างDavinci's code
- The Polar Express, ตื่นตาแต่ไม่ตื่นใจ
- แจ๋ว, แจ๋วน้อยกว่าที่หวัง
- Bridget Jones 2, รู้จักเธอมากขึ้นและรู้สึกดีกว่าที่คิด
- The Incredibles, ครอบครัวหรรษา
- ขุนกระบี่ ผีระบาด, กล้าที่จะบ้า ก็กล้าที่จะดู
- Ocean's Twelve, หนังขาย"เสน่ห์ดารา"
- หมานคร, เมืองนี้ภาพสวย+เพลงเพราะ+ประหลาดและยาก
- กั๊กกะกาวน์, "ใจ"คุณเต้นอย่างไรเมื่อคุณมีความรัก
- Alexander, ดราม่าชั้นดีแต่ความสนุกเป็นระลอกคลื่น
- Wimbledon, For love of the game+NottingHill+ภราดร
- Love me if you dare, หนังรักแปลกกับความรู้สึกก้ำกึ่ง
- Cellular, สนุกเป็นบ้า แอคชั่นแอบฮา
- Saw, OldBoy+Cube+ฆาตกรโรคจิต
- Ladder49, สิงห์ผจญเพลิงชื่อฮัวควิน ฟีนิกซ์
- The Grudge, เมื่อ"เด็กผี" go inter เป็น "โคตรผีดุ"
- Dodgeball, ฮาน้อยกว่าที่หวังแต่สนุกกว่าที่คิด
- Sky Captain and The World of Tomo, หนังไซไฟสไตล์"ฟ้าทะลายโจร"
- Resident Evil 2, อลิซเท่+เนเมซิสเห่ย+จิลเฉยๆ
- Shark Tale, คุณเป็น"somebody"แล้วหรือยัง
- สายล่อฟ้า, ความเป็นตัวตนที่ชัดเจนกับความสนุกกลางๆ
- Shutter กดติดวิญญาณ, นานๆทีจะมีหนังผีไทยดีๆให้ดูกัน
- The Terminal, น่ารัก นุ่มนวล และสนุกกว่าที่คิด
- Wicker park( spoilแล้วจะบอก), ลุ่มหลง คลั่งไคล้ หลอกลวงและความรัก
- Eternal sunshine รอบ2, ความอภิรมย์ที่มากขึ้นอย่างน่าแปลกใจ
- EternalSunshineOfTheSpotlessMind, คุณเคยอยากจะลืมบางสิ่งในชีวิตคุณบ้างไหม
- Three Extreme, อึดอัด ขยะแขยง รุนแรง และผิดหวัง
- Man on fire (no spoil), คนจริงเผาแค้น เผานานจนผมเกือบหลับ
- Bourne Supremacy, มันต้องให้ได้ยังงี้ซิ ต้องยังงี้ซิ
- Collateral...., it started like any other night
- Windstruck, งานมือตกของกวัก แจ ยอง
- งานของ M. Night Shyamalan, 6th sense/Unbreakable/Sign/และTheVillage
|
|
|
|
|
|
|
|
โอ... ปัญหาคือ มันไม่เห็นเข้าโรงหนังที่นี่เลยค่ะ สงสัยต้องไปหา CD มาดูซะแล้ว .. อ่านแล้วรุ้สึกว่าอยากดูอ่ะ .. (จริงๆ อยากฟังเพลง กับดูฉาก Hilight ที่เขียนไว้ในบ,ล็อก ..อิอิ)
จะแวะมาอ่านรีวิวบ่อยๆ ค่ะ ^^