Pirates of the Caribbean: Dead Man's Chest , "สลัด"จานนี้รสชาติดีเพราะ"Johnny Depp"
ข้อมูล:หนังมีความยาว 150 นาที , หนังได้รับเรท PG-13 ,กำกับโดย Gore Verbinski , ใน IMDB.com ให้คะแนนเรื่องนี้ 7.9/10 ส่วนใน //www.rottentomatoes.com ให้เรื่องนี้ Rotten ด้วยคะแนน 52%
หากให้ยกตัวอย่างหนังตลาด ดูสนุก มีคุณภาพ ไม่ดูถูกคนดู ภายในรอบหลายปีหลังที่ผ่านมานี้ Pirates of the Caribbean เป็นชื่อที่คนดูต้องคิดถึงในลำดับต้นๆอย่างไม่ต้องสงสัย
หนังโจรสลัดเป็นแนวหนังที่ห่างหายไปจากหนังใหญ่มาแสนนาน และ เป็นเหมือนอาถรรพณ์ของหนังแนวนี้ ที่ช่วงหลังๆสร้างมาเมื่อไหร่ ก็มักจะล่มกลางตารางทำเงินอยู่ร่ำไป แต่ การกลับมาของตำนานการผจญภัยในท้องทะเลเมื่อ 3 ปีก่อนเป็นการทำลายอาถรรพณ์เดิมๆ กับการคัดสรรองค์ประกอบที่มีคุณภาพ และ ผสมผสานสิ่งเหล่านั้นเข้ากันอย่างลงตัว
องค์ประกอบหลักๆที่มีส่วนของความสำเร็จของ Pirates of the Caribbean มีทั้ง บทที่ยอดเยี่ยมลงตัว , การกำกับ Gore Verbinski ที่สนุกสนานอุดมไปด้วยลูกเล่น และ ลูกล่อลูกชน มีพลังขับเคลื่อนให้หนังเดินหน้าอย่างกระฉับกระเฉง และ ประการสำคัญ คือ การสร้าง ตัวละครที่มีเสน่ห์ แน่นอนว่า ตัวละครอันดับหนึ่งที่ทุกคนไม่มีวันลืม ก็คือ บทที่เด่นและขโมยซีนมากที่สุดในเรื่อง เสน่ห์ที่แฝงความยียวนแกมสะดีดสะดิ้งมาพร้อมกับความเป็นผู้นำ ของ Johnny Depp ในบท Jack Sparrow ซึ่งได้ยินมาว่า เขาเองก็มีส่วนร่วมในการออกแบบบุคลิกลักษณะตัวละครนี้ด้วยตัวเอง บทของเขาชวนให้ผมลุ้นอยากให้เข้าคว้ารางวัลออสการ์ควบลูกโลกทองคำปีนั้นเสียจริงๆ
จึงไม่น่าแปลกใจเมื่อได้ข่าวว่า นายทุนอยากที่จะสร้างแฟรนไชส์หนังโจรสลัดผจญภัยเรื่องนี้ออกมาอีกสองภาคติดต่อกัน นั่นคือที่มาของ Pirates of the Caribbean: Dead Man's Chest และ Pirates of the Caribbean :At World's End
...ในภาค 2 นี้ เนื้อเรื่องเริ่มต้นจาก งานแต่งของ Elizabeth Swann (Keira Knightley) ที่จำต้องเป็นหมัน อันเนื่องมาจากการบุกทำลายพิธีสมรสโดยเหล่าทหารอังกฤษภายใต้การบังคับบัญชาของ Lord Cutler และ จับคู่บ่าวสาวไว้ในฐานะผู้ต้องหาโทษประหาร Lord Cutler ยื่นเงื่อนไขว่า หาก Will Turner(Orlando Bloom) สามารถไปเอาของสิ่งหนึ่งมาจาก Jack Sparrow(Johnny Depp) ได้สำเร็จ พวกเขาจะเป็นอิสระ
นั่นคือปัญหาของ Will Turner
ในขณะเดียวกัน ตัว Jack Sparrow เองก็กำลังมีปัญหา
เพราะถึงเวลาที่เขาต้องใช้หนี้ จากสัญญาชีวิตที่ขายวิญญาณให้กับ Davy Jones (Bill Nighy) จ้าวแห่งผืนสมุทรผู้มีสภาพไม่ต่างจากคน-ผีทะเล ผู้มีหนวดปลาหมึกบนใบหน้า เจ้าของเรือปีศาจในตำนาน The Flying Dutchman และมีลูกสมุนเป็นข้าทาสบนเรือที่ขายวิญญาณให้กับเขา จนมีสภาพไม่ต่างอะไรจาก ครึ่งคนครึ่งผีครึ่งหอยครึ่งปู โดยอาวุธสำคัญของ Davy Jones คือ Kraken หมึกยักษ์ที่พร้อมทำลายเรือทุกลำและลากคนบนเรือลงพื้นเบื้องล่าง ตามอาณัติสัญญาณของเขา
เมื่อ Will มาหา Jack จึงไม่รอช้าหลอกใช้ให้ Will บุก The Flying Dutchman ของ Davy Jones เพื่อขโมย กุญแจสำคัญที่จะใช้ไขของที่ทุกฝ่ายต่างต้องการ นั่นคือ Dead Man's Chest ซึ่งเชื่อว่า หากใครได้ครอบครองสิ่งที่อยู่ภายใน คนผู้นั้น จะเป็น เจ้าแห่งท้องทะเล
หาก Jack Sparrow ได้ไว้ เขาก็จะสามารถใช้มันต่อรองและปกป้องตัวเองจากการถูกกระชากวิญญาณ หาก The East India Company และ Lord Cutler ได้ไว้ ก็จะมีอำนาจในการยึดครองน่านน้ำทั้งหมดไว้ในกำมือ และ หาก Will Turner ได้ไว้ เขาก็จะสามารถใช้มันเป็นเครื่องมือต่อรองชีวิตเขาและคนรัก
... ในภาคสองนี้ พัฒนาการของเรื่องราวก้าวเพิ่มเข้าไปอีกขั้น หนังมีการใส่ ความขัดแย้งในใจ( conflict )ลงไปให้กับตัวละคร ทั้งในตัวบุคคลและระหว่างบุคคล ต่างจากภาคแรกที่เราไม่ค่อยพบความขัดแย้งเท่าใดนัก ในภาคนี้ นอกจากการค้นหา Dead Man's Chest ตัวละครในภาคนี้ ล้วนต้องตามหาหัวใจของตัวเอง ไม่เว้นแม้แต่ตัวร้ายอย่าง Davy Jones รวมไปถึง 3 ตัวละครหลักที่ต้องมาค้นหาความรู้สึกและความต้องการที่ซับซ้อนซ่อนอยู่ในใจ
Elizabeth เข็มทิศในมือ Elizabeth ชี้ไปที่ Jack ส่งผลให้เข็มทิศในใจเธอเริ่มสับสน เพราะหวั่นไหวในความรู้สึกตัวเองที่มีต่อ Jack Sparrow เธอค้นพบว่า Jack มีบางอย่างที่คล้ายคลึงกับเธอ และ ความคล้ายนี่เองที่เป็นแรงดึงดูดให้เธออยากเข้าใกล้เขา
Will Turner Will Turner ที่พร้อมสละทุกสิ่งในชีวิตเพื่อ Elizabeth ต้องเก็บความรู้สึกที่สั่นคลอนเมื่อมองเห็นความสัมพันธ์ของ Elizabeth กับ Jack แต่เขาเองก็ไม่แสดงออกว่าตัวเองรับรู้ เขายังคงทำเหมือนอดีตที่ผ่านมา คือ ยอมทำทุกวิถีทางเพื่อให้ Elizabeth มีความสุข
Jack Sparrow Jack Sparrow มีชะตากรรมที่ร่อแร่ขับขัน ในภาคนี้ เขาต้องเลือกและต้องตัดสินใจมากขึ้น ระหว่าง ความเป็นความตายของตัวเอง กับ ความอยู่รอดคนรอบข้าง มี หลายสถานการณ์ที่เขาต้องเลือกระหว่างการมีชีวิตอยู่โดยทิ้ง The Black Pearl และลูกเรือ หรือ การยืนหยัดเป็นกัปตันเคียงข้างคนอื่นๆ สิ่งที่เขาต้องเลือก คือ ศักดิ์ศรี กับ ชีวิต
การจัดลำดับความสำคัญ และ ความสัมพันธ์ของสามตัวละคร ที่มีพัฒนาการมากขึ้นในภาคนี้ มีกลิ่นอายที่ทำให้นึกถึง Star wars อยู่ไม่น้อย Jack Sparrow มีลักษณะความสำคัญต่อหนังคล้ายกับ Han Solo ตรงที่เป็นพระรองแต่มีความเด่นเกินหน้าพระเอก คงต้องมาดูต่อในภาคสามว่า บทสรุปบั้นปลายของหนังสองเรื่องนี้จะเป็นเหมือนกันหรือไม่ ที่ ภาคแรกของ Star wars ลุคดูเหมือนจะถูกจับคู่ไว้กับเลอา แต่ สุดท้าย กลายเป็นว่า ฮันโซโล คว้านางเอกไปครอง (สองลูกเรือที่มาจากภาคแรกในหนังก็จำลองนิสัยฮาๆ+พูดมากคล้ายกับ C-3PO)
...ในภาคนี้นั้น ความรู้สึกของ Elizabeth ที่มีต่อ Jack น่าจะเป็นความหลงใหลอันเนื่องมาจากแรงดึงดูดของความเหมือน จากคนสองคนที่มีความสนใจในสิ่งคล้ายๆกัน มีอะไรตรงกัน แถม Jack ยังเป็นเหมือนต้นแบบที่เธออยากจะเป็น (รักสนุก ,อิสระ, ความเป็นขบถ ฯลฯ) เธอจึงสนุกกับการที่ได้ผจญภัยไปพร้อมกับเขา และ ต่างฝ่ายต่างก็ท้าทายความอยากรู้อยากลอง(curiosity)ของกันและกัน เหมือนที่ Jack รู้ว่า Elizabeth อยากลิ้มรสการต่อสู้ผจญภัย และ Elizabeth ท้าทายว่า Jack เองก็อยากสัมผัสรสชาติของการทำความดี
แต่ความรู้สึกนี้ จะทำให้ทั้งสองคน แค่กิ๊กกันชั่วคราว หรือ มันจะพัฒนาเป็นความรักแท้จริง(ซึ่งส่วนตัวแล้วคิดว่า "ไม่") แล้วสุดท้าย ผู้ชายที่มีแต่ความจริงใจอย่าง Will Turner กับ ความรักที่เขาพร้อมทุ่มทุกอย่างแม้มอบชีวิตเป็นตัวประกันเพื่อความรัก จะต้องเจ็บปวดหรือไม่ ประเด็นเหล่านี้ ทำให้ผมอยากดูหนังภาคสามต่อ มากกว่า อยากรู้ว่า Jack Sparrow มีชะตากรรมเช่นไร (เพราะอย่างไรเราก็รู้แน่ว่า เมื่อมีภาคสาม เราก็ต้องเห็นเขาอีกอย่างแน่นอน)
... ด้วยเหตุนี้ ฉากที่ทำให้หนังเรื่องนี้มีดีแตกต่างไปจากภาคแรกไม่ใช่ฉากแอคชั่น แต่คือ ฉาก Elizabeth ตัดสินใจจับมัด Jack Sparrow และผลต่อเนื่องหลังจากนั้น ฉากนี้ทำให้หนังผจญภัยเรื่องนี้มีความลึกซึ้งทางอารมณ์ขึ้นมาโดยอัตโนมัติ เป็นเหมือนเหยื่อล่อชั้นดีให้เราอยากดู Pirates of the Caribbean ภาคปิดตำนานไตรภาคที่ชื่อว่า At World's End อย่างใจจดใจจ่อ ไม่ใช่แค่อยากรู้บทสิ้นสุดของเรื่องราวผจญภัย แต่ยังอยากรู้รู้บทสรุปของเรื่องราวผจญรักของพวกเขาและเธอ ... ในภาคนี้ มีหลายฉากฮาๆที่ขายความเป็น Jack Sparrow กันเต็มที่ คงเป็นผลต่อเนื่องมาจากความสำเร็จในภาคแรก เราจึงจะได้เห็นลูกเล่นลีลาของพี่เด๊ปป์มากขึ้น โดยเฉพาะฉากบนเกาะมนุษย์กินคน ที่ฉากนี้ทั้งฉากแทบไม่ได้สำคัญต่อเนื้อเรื่องเลย แต่มีเพื่อขายเสน่ห์ของเด็ปป์อย่างแท้จริง (ฉากทาเปลือกตาเป็นลายลูกตาลืมตาอยู่ จ๊าบมาก คิดถึงช็อตเดียวกันนี้ของครูโอนิซึกะในการ์ตูน GTO ขึ้นมาทันที) และ Johnny Depp ในเรื่องนี้ก็ไม่ทำให้แฟนๆต้องผิดหวัง กับ ความฮา ความเท่ และ ความบ้าที่พกพามานำเสนอ
Orlando Bloom แสดงให้ผมได้เห็นอีกครั้งว่า เขาเหมาะจะเป็นพระรองในหนังมากกว่าพระเอก (Kingdom of heaven , Elizabethtown ไม่ทำให้เขาดูดีเท่า Troy , LOTR. ) เขาจะเป็นนักแสดงที่ช่วยสนับสนุนอีกฝ่ายได้ดีและเมื่อจับคู่กับนักแสดงมีฝีมือก็จะช่วยเสริมเขาให้ดูเด่นขึ้นได้ แต่ เขาไม่มีพลังมากพอในการนำพาหนังไปข้างหน้าเพียงคนเดียว และ Keira Knightley ก็พาเสน่ห์มากวาดคนดูหนุ่มๆให้เก็บเธอไปฝันได้อีกครั้ง ฉากเธอแอบยิ้มบนเรือน่ารักที่เป็นสุด (ใครหลงรักรอยยิ้มจมูกย่น แนะนำ บทบาทการแสดงของเธอใน Pride and prejuidice )
การได้ Bill Nighy มารับบทวายร้ายตัวใหม่แทนที่ Geoffrey Rush แม้จะมีหนวดปลาหมึกยุ่บยั่บปิดบังใบหน้า จนดูเหมือนว่า น่าจะเอาใครมาเล่นบทนี้ก็คงไม่แตกต่าง แต่เมื่อทุกครั้งที่กล้องจับภาพไปที่ดวงตา ในเวลาที่เศร้าหรือโกรธ คนดูสามารถสัมผัสพลังดาราที่แผ่ออกมาได้อย่างเต็มเปี่ยม มันทำให้เดาไม่ออกเลยว่า ในภาคสามที่จะมาถึง เมื่อเขา ต้องมาประชันกับ โจวหยุนฟะ และ ตัวละครรับเชิญที่โผล่มาในวินาทีสุดท้ายของภาคนี้ จะทำให้หนังนั้นมันส์ได้ถึงเพียงใด
บทหนังในภาคนี้หยิบยกเรื่องราวในตำนานและเรื่องจริงมาผสมผสานดัดแปลง ทำให้ใครที่รู้จักตำนานหรือเคยอ่านเรื่องของ Davy Jones , Kraken , The Flying Dutchman และ Dead Man's Chest มาก่อนก็น่าจะสนุกสนานมากขึ้น การออกแบบตัวละครยังทำออกมาได้อย่างสร้างสรรค์ ทั้งตัวร้ายที่มีหนวดไว้ดีดเปียโน , ลูกสมุนที่เป็นปูเสฉวน ฯลฯ รวมไปถึง เทคนิกของหนังอยู่ในระดับน่าทึ่ง โดยเฉพาะ ฉาก Kraken หมึกยักษ์ถล่มเรือ เหมือนจริงมาก เรียกได้ว่า ภาคนี้ยังคงองค์ประกอบหลายๆอย่างที่สร้างความสนุกได้ไม่แพ้ภาคก่อน แต่ มันไม่น่าจดจำเท่าภาคก่อน
การเล่าเรื่องในภาคนี้นั้นหลายช่วงที่ดูยืดเยื้อ และ เยิ่นเย้อ โดยไม่จำเป็น เช่น ฉากฟันดาบในวงล้อนั่นก็สนุกจริง แต่มันก็สามารถที่จะตัดให้สั้นกว่านั้นได้ , ฉากตีกันในบาร์ก็ซ้ำๆและไม่ทำให้รู้สึกสนุกมากขึ้นเท่าไหร่ ฯลฯ เรียกได้ว่า หนังแม้จะสนุกแต่ก็ทำให้รู้สึกได้ขณะดูว่า "หนังยาวจัง" ความยาว 150 นาทีในภาคนี้ ไม่เหมือนกับ ความยาว 143 นาทีของหนังภาคแรกที่ทำให้รู้สึกว่าเวลาผ่านไปเร็วจนหนังจบลงอย่างไม่รู้ตัว
สิ่งที่ชอบ
1.Johnny Depp โชว์
ภาพลักษณ์ Jack Sparrow จะเป็นภาพที่ทำให้แฟนรุ่นหลังของเขาจดจำติดตาไปอีกนาน เชื่อว่าเป็นเรื่องยากที่จะมีเรื่องไหนสร้างคาแรกเตอร์ให้เขา บ้า เพี้ยน เท่ มีเสน่ห์ และ น่าจดจำ ไปมากกว่านี้ได้อีก
จะไม่ให้จดจำเขาได้อย่างไร ในเมื่อหนังแค่เรื่องเดียว แต่เขาก็สามารถสร้างความหลากหลายที่เป็นพรสวรรค์ทางการแสดงได้อย่างน่าอัศจรรย์ ดูความแตกต่างของเขาจากบทๆเดียวแต่มีทั้ง ฉากบ้าๆฮาๆ อย่าง บนเกาะมนุษย์กินคน (ทั้งทาเปลือกตา ทั้งบาบีคิว ทั้งการปรุงตัวเอง สารพัดสารพันความบ้า+ฮา) , ฉากน่ารังเกียจอย่าง หนีเรือทิ้งเพื่อน , ฉากเท่ๆอย่าง ยิงปืนนัดสำคัญ และ ฉากห้าวหาญอย่าง ยืนฟาดฟันกับ Kraken
ถ้าหนังภาคนี้ไม่มีเขา หนังอาจไม่ประสบความสำเร็จมากมาย เพราะเขาคือตัวละครสำคัญที่แม้หนังจะหนืดหรือเยิ่นเย้อ คนดูก็ยังคงมีความสุขกับการได้ดู "Johnny Depp โชว์" เรียกได้ว่า หากมีคนให้คะแนนภาคนี้ไม่ว่าจะเป็น 6/10 หรือ 10/10 ครึ่งหนึ่งของคะแนนมาจากเขาเพียงคนเดียว
2. Keira Knightley ... น่ารักม้ากกก นอกจากฉากรอยยิ้มจมูกย่นแล้ว ฉากสามหนุ่มตีกันอย่างไร้สาระริมหาด ทิ้งให้หญิงสาวอย่างเธอนั่งดูอย่างระอา เธอแสดงท่าเป็นลมได้ระทดระทวยดี และ ฉากนี้บ่งบอกว่า แม้เธอจะมีความห้าวหาญแค่ไหน หนังก็แสดงให้เห็นว่า ทุกยุคทุกสมัยพอผู้ชายต้องเจอปัญหา พวกเขาก็พร้อมทำตัวบ้าๆ และกีดกันผู้หญิงออกจากเรื่องของผู้ชายอยู่ดี
3.ความสนุก
Gore Verbinski ยังคงประสบความสำเร็จเหมือนภาคแรกนั่นคือ การสร้างความสนุกสนานให้กับคนดู ทุกกลุ่มทุกเพศทุกวัย เขาพิสูจน์ให้เห็นอีกครั้งว่า ความสนุกแบบหนังตลาดๆหากพิถีพิถัน มันก็เป็นหนังคุณภาพได้เช่นเดียวกัน
4.ฉากแอคชั่น ... ชอบการออกแบบฉากแอคชั่น ฉากต่อสู้ ทั้งหลาย ที่มีลีลาลูกเล่นดูกันเพลินเจริญตา
สิ่งที่ไม่ชอบ
1.ยืดเยื้อ เยิ่นเย้อ
ในหลายๆฉาก จนรู้สึกได้ขณะดูว่า ทำไมฉากนี้มันยาวจัง
2.ฉากทอยเต๋า ... ฉากนี้สำคัญเพราะมันทำให้คนดูลุ้นและมีผลต่อเรื่องราวพอสมควร แต่เกมส์ที่เล่นไม่ได้เป็นเกมส์ที่คนทั่วไปรู้จักแถมหนังก็ไม่มีคำอธิบายใดๆ ผม ดูไม่รู้เรื่อง
สรุป ... ชอบภาคแรกมากกว่า เพราะ มีความลงตัวและพอดิบพอดีมากกว่า ภาคนี้จะดีกว่านี้ถ้าหนังตัดให้สั้นลงและเรียบเรียงให้กระชับขึ้น อย่างไรก็ตาม โดยรวมแล้วหนังสนุกดี หากใครดูภาคแรกแล้วชอบ ก็ห้ามพลาดภาคนี้เป็นอันขาด สำหรับผมดูจบแล้ว นอกจากจะอยากดูภาคสามต่อใจจะขาดแล้ว Kraken ก็ทำให้ผมยังอยากกินข้าวปั้นหน้าหนวดปลาหมึกเป็นที่สุด
ป.ล. ... แฟนป๋าเด็ปป์ พี่ออ และ น้องคี ดีใจกันได้ ตอนนี้หนังสร้างสถิติใหม่ด้วยการเปิดตัวด้วยรายได้สูงสุดสามวันแรกตลอดกาลแล้ว กับ ยอดรายรับ $132,028,000
เริ่มต้นอ่าน Blog นี้มีข้อสงสัย + แวะเวียนมาพูดคุยถาม-ตอบ คลิกไปคุยกันที่ --> หน้าแรก
รวบรวมรายชื่อหนังเรื่องเก่าๆที่เคยเขียนไว้แล้วที่ ---> ห้องเก็บหนัง
ขอคิดค่าบริการต่อการอ่าน 1 หน้าในอัตราเพียง
ความเห็นของคุณมีประโยชน์กับผู้อ่านคนถัดมา คำทักทายของคุณเป็นกำลังใจให้ผู้เขียน คำติชมหรือคำแนะนำของคุณจะนำไปสู่การเปลี่ยนแปลงพัฒนาหากคุณเข้ามาอ่านครั้งถัดไป
Create Date : 11 กรกฎาคม 2549 |
|
42 comments |
Last Update : 11 กรกฎาคม 2549 2:22:57 น. |
Counter : 5219 Pageviews. |
|
|
|
|
|
| |
โดย: JJ IP: 158.108.212.113 11 กรกฎาคม 2549 10:09:35 น. |
|
|
|
| |
โดย: The Angles Sing IP: 203.118.85.244 11 กรกฎาคม 2549 12:39:30 น. |
|
|
|
| |
โดย: HiPPoCRiTe IP: 203.147.0.42 11 กรกฎาคม 2549 12:47:47 น. |
|
|
|
| |
โดย: เมื่อฟ้าเริ่มเปลี่ยนสี IP: 202.133.176.53 11 กรกฎาคม 2549 13:02:51 น. |
|
|
|
| |
โดย: ตี๋น้อย (Zantha ) 11 กรกฎาคม 2549 13:29:51 น. |
|
|
|
| |
โดย: ban_ri IP: 125.24.5.237 11 กรกฎาคม 2549 16:41:44 น. |
|
|
|
| |
โดย: MTO IP: 124.120.197.221 11 กรกฎาคม 2549 21:08:41 น. |
|
|
|
| |
โดย: heartfelt melody IP: 58.9.65.97 11 กรกฎาคม 2549 22:02:14 น. |
|
|
|
| |
โดย: D.K.H.N. 12 กรกฎาคม 2549 7:40:09 น. |
|
|
|
| |
โดย: จิตเกษม IP: 202.47.236.100 12 กรกฎาคม 2549 10:21:24 น. |
|
|
|
| |
โดย: panda IP: 61.47.123.31 12 กรกฎาคม 2549 20:06:15 น. |
|
|
|
| |
โดย: nanoguy IP: 203.113.34.61 12 กรกฎาคม 2549 23:05:05 น. |
|
|
|
| |
โดย: บลูยอชท์ IP: 202.69.140.233 13 กรกฎาคม 2549 10:57:09 น. |
|
|
|
| |
โดย: Hannibal IP: 58.9.162.30 14 กรกฎาคม 2549 1:57:46 น. |
|
|
|
| |
โดย: ทุกวันฉันเปลี่ยนแปลงโลก (Narintr007 ) 14 กรกฎาคม 2549 2:01:34 น. |
|
|
|
| |
โดย: renka IP: 68.254.218.249 14 กรกฎาคม 2549 3:26:01 น. |
|
|
|
| |
โดย: heartfelt melody IP: 58.9.63.141 14 กรกฎาคม 2549 21:09:44 น. |
|
|
|
| |
โดย: Bkkbear IP: 124.120.201.22 18 กรกฎาคม 2549 10:05:59 น. |
|
|
|
| |
โดย: Elrond 18 กรกฎาคม 2549 18:54:28 น. |
|
|
|
| |
โดย: Amore_AK* IP: 221.128.109.254 19 กรกฎาคม 2549 1:54:44 น. |
|
|
|
| |
โดย: anavrin IP: 58.8.119.25 21 กรกฎาคม 2549 13:46:24 น. |
|
|
|
| |
โดย: ท่าเรือรามา IP: 202.44.72.3 1 สิงหาคม 2549 14:59:58 น. |
|
|
|
| |
โดย: แม่คาปู IP: 203.144.184.61 3 สิงหาคม 2549 12:59:10 น. |
|
|
|
| |
โดย: โจรสลัด(ผ้า) IP: 58.9.158.239 13 สิงหาคม 2549 15:35:51 น. |
|
|
|
| |
โดย: แฟนพันธ์แท้ของpirates of the caribbean IP: 203.113.32.8 10 กันยายน 2549 16:50:40 น. |
|
|
|
| |
โดย: ปลาดาว(ลูกน้องDavy Jones) IP: 61.19.180.217 7 มกราคม 2550 21:00:48 น. |
|
|
|
| |
โดย: barbie IP: 124.120.137.165 12 มกราคม 2550 1:52:41 น. |
|
|
|
| |
โดย: mo IP: 203.155.172.12 20 มกราคม 2550 14:29:47 น. |
|
|
|
| |
โดย: **************************************uhy IP: 58.10.93.56 11 ตุลาคม 2550 17:31:45 น. |
|
|
|
| |
โดย: **************************************uhy IP: 58.10.93.56 11 ตุลาคม 2550 17:32:07 น. |
|
|
|
| |
โดย: **************************************uhy IP: 58.10.93.56 11 ตุลาคม 2550 17:33:08 น. |
|
|
|
| |
โดย: Aloha IP: 58.9.88.131 3 พฤศจิกายน 2550 20:53:47 น. |
|
|
|
| |
โดย: amikensai IP: 203.146.6.86 7 กันยายน 2551 14:45:29 น. |
|
|
|
|
|
|
|
|
|
| 1 |
2 | 3 | 4 | 5 | 6 | 7 | 8 |
9 | 10 | 11 | 12 | 13 | 14 | 15 |
16 | 17 | 18 | 19 | 20 | 21 | 22 |
23 | 24 | 25 | 26 | 27 | 28 | 29 |
30 | 31 | |
|
|
|
|
- Next , ทรงผมชวนกลุ้มใจกับหนังไซไฟดูเพลินๆ
- Spider-Man 3 , แมงมุมดำตัวนั้น ฉันเห็นมันอยู่ในใจเราทุกคน
- Miss potter , เรื่องของเธอ(พ็อตเตอร์)และผมฯ
- Me...Myself ขอให้รักจงเจริญ , แค่นี้ก็พอแล้ว
- Meet the Robinsons , เมื่อพบความผิดหวังจะโทษโน่นโทษนี่ หรือ เลือกที่จะเดินหน้าต่อไป
- Shooter , หนังแอคชั่นที่ดูจบแล้ว"เออ มันดีแฮะ"
- Hannibal Rising , ความน่าผิดหวังของหนังฮานนิบาล
- Confession of pain , ความแค้นอันแสนเศร้า
- Pans Labyrinth , คือจินตนาการแสนสวยงาม หรือ คือความจริงที่เจ็บปวดและขมขื่น
- The Number 23 , วิเคราะห์สภาพจิตใจผู้หลงใหลเลข 23
- เมล์นรก หมวยยกล้อ , รถเมล์สายนี้ไม่ตลกแต่สนุก
- The Lives of Others , อ๊ะ นี่มัน Infernal affairs เวอร์ชั่นกำแพงเบอร์ลิน
- Sunshine , อาทิตย์สิ้นแสง ชีวิตสิ้นสูญ
- The Fountain , เรารู้จักความตายมากมายแค่ไหนกัน (ศาสนา+จิตวิทยา+วิทยาศาสตร์)
- แฝด , เข้าใจพิม เข้าใจพลอย เข้าใจ"แฝด"
- I'm a Cyborg, But That's OK , แต่ I ไม่ค่อย OK
- The Good Shepherd , จะลงเรือทั้งทีคิดให้ดีก่อนตัดสินใจ
- Bridge to Terabithia , Just close your eyes but keep your mind wide open
- 300 , นี่คือสปาตั้น(โว้ย) ... พลั่กกกกกก
- The Queen , แม้จะเป็นเรื่องของ 'ควีน' แต่นี่คือ การกะเทาะเปลือกเล่าเรื่อง 'คน'
- Rocky Balboa , ชีวิตไม่ได้สำคัญว่าจะต่อยได้หนักแค่ไหน
- Charlotte's Web , มิตรภาพไม่ได้มีราคา
- The Pursuit of Happyness , ปัญหาชีวิตก็เหมือน รูบิค - ถ้าทำไม่ได้จะ สู้ต่อ หรือ โยนทิ้ง-
- Volver , ความเจ็บปวดของแม่และลูกสาว
- Music and Lyrics , หนังที่น่ารักที่สุดในรอบ(หลาย)ปี
- ตำนานสมเด็จพระนเรศวรมหาราช ภาค 2 , จะสนไปทำไมกับเรื่องอิสรภาพที่ไกลตัว
- Dreamgirls , วันที่ ธุรกิจ กลืนกิน ศิลปะ
- Babel , เราเป็นส่วนหนึ่งของโลกใบนี้ไปแล้วหรือยัง
- Rough , จาก H2 มาสู่ Touch และได้เวลา Rough
- Curse of the Golden Flower , ความเน่าหนอนฟอนเฟะของสถาบันครอบครัว
- Fur: An Imaginary Portrait of Diane Arbus , ความงามที่แตกต่าง โลกที่แตกต่าง
- ตำนานสมเด็จพระนเรศวรมหาราช ภาค1 , ไทยจะสิ้นชาติไม่ใช่เพราะใคร หากมิใช่เพราะไทยด้วยกัน
- Perfume: The Story of a Murderer , ทำความรู้จักและเข้าใจ ฆาตกรน้ำหอมมนุษย์
- Blood diamond , "ผมไม่เข้าใจว่าทำไมเราต้องมาฆ่ากันเอง"
- The Black Dahlia , ดอกรักเร่ ที่สวยแค่สไตล์แต่ไร้เสน่ห์
- Night at the Museum , ความบันเทิงสำเร็จรูปที่สนุกเพลินเกินห้ามใจ
- ===== 5 หนังไม่ชอบ + 10 หนังชอบ ประจำปี 2549 =====
- +++ 10 "ฉาก"ประทับใจจาก"หนัง"ปีที่ผ่านมา +++
- ++ ชวนเพื่อนๆมาเลือก 10 ตัวละครประทับใจ จากหนังปีที่ผ่านมา ++
- The Holiday , จะทำอย่างไรในวันที่ใจเจ็บ
- Lucky Number Slevin , ของเค้าดี แต่ ผิดที่ ผิดเวลา
- The King and the Clown , ความรักของตัวตลกบนหลังเสือ
- Déjà vu , เอ๊ะ เราเคยเจอมาก่อนหรือเปล่า
- Death Note 2: The Last Name , ได้เวลาเก็บสมุดคืนเจ้าของ
- Saw III , บทเรียนสุดท้ายของคุณครู จิ๊กซอว์
- The Village Album , ถ่ายภาพด้วยหัวใจแล้วบันทึกใส่ความทรงจำ
- 007 : Casino Royale , นี่ซิ เจมส์ บอนด์
- The Prestige , คุณตั้งใจดูอย่างใกล้ชิดแล้วจริงๆหรือ ?
- The Banquet , แฮมเล็ต เวอร์ชั่น ประหารเจ็ดชั่วโคตร
- ผีสามบท บทที่ 3 : เปนชู้กับผี , พอกันที ผีGMO
- ผีสามบท บทที่ 2 : Monster House , บ้านผีสิงที่แสนจะบันเทิงใจ
- ผีสามบท บทที่ 1 : The Grudge 2 , ปัญหาของ ป๋า กับ เด็กผี
- The Guardian , "สถิติ" ไม่สำคัญเท่า "ทัศนคติและเจตคติ"
- หมากเตะรีเทิร์นส , หมากเกมส์นี้ น่าจะดีได้มากกว่านี้
- 12 เกมสยาม +13 เกมสยอง , มันไม่ใช่แค่เกม
- Cars , 20 ปีของ Pixar กับเรื่องของ "คาร์" (ซึ่งก็คือเรื่องของ "คน")
- The Devil Wears Prada , (จากหนังสือมาเป็นหนัง) ร้ายก็ยังไม่เปลี่ยนแปลง
- Death Note , สมุดเล่มนี้ ดี จริงหรือ?
- L'Enfant (The child) , เด็กไม่รู้จักโต
- World Trade Center , เป็น"ฮีโร่"ไม่ได้วัดกันที่ผลลัพธ์
- The Host , สัตว์ประหลาด สนุกประหลาด
- Season changes , เมื่อ"เพื่อนสนิท"กลายมาเป็น"แฟนฉัน"ในวันที่"อากาศเปลี่ยนแปลงบ่อย"
- Me and You and Everyone We Know , เราอยู่ร่วมกัน เรารู้จักกัน แต่เราไม่เชื่อมต่อถึงกัน
- Snakes on a Plane , ที่อยากไปดูก็เพราะ "งูบนเครื่องบิน"
- United 93 , ทรงพลัง และ สะเทือนใจ
- Running boy (Marathon) , ทุกชีวิตล้วนมี"หัวใจ"
- โคตรรักเอ็งเลย , เกือบโคตรรัก "โคตรรักเอ็งเลย"
- Sad movie , แม้รักต้องพลัดพรากก็ยังฝากความทรงจำอันงดงาม
- The Break-Up , วิธีทำลายชีวิตคู่ตัวเองให้ย่อยยับ
- แก๊งชะนีกับอีแอบ , หนัง comedy ไทยดีๆยังมีอยู่
- Pirates of the Caribbean: Dead Man's Chest , "สลัด"จานนี้รสชาติดีเพราะ"Johnny Depp"
- Tsotsi , พื้นฐานจิตใจมนุษย์เป็น สีขาว หรือ สีดำ
- Superman Returns , ทำไมโลกใบนี้ยังต้องการ Superman ?
- Silent Hill , ของดีที่อยู่ในมือพ่อครัวขาดฝีมือ
- over the hedge , บทเรียนชีวิตเรื่องมิตรภาพและครอบครัว
- Don't tell , แผลในใจแค่"ลืม"คงไม่พอ
- Slither , คูลฟีเวอร์สีเลือด เชือดมนุษย์โลก
- The Omen , ซาตานอยู่รอบตัวเรา
- Scary movie 4 , ผ่านมา --> ฮา --> ผ่านไป
- Paradise now , สวรรค์อยู่หนใด
- X-Men: The Last Stand , X = mutant , รักร่วมเพศ , คนผิวดำ , ยิว ฯลฯ
- ก้านกล้วย , "ช้างกูอยู่ไหน" >> "ช้างกูอยู่นี่"
- The Da Vinci Code , ศรัทธาที่บิดเบือน
- Always: Sunset on Third Street , บางสิ่งที่ไม่อาจเห็นได้ด้วยตา แต่สัมผัสได้ด้วยใจ
- Poseidon , จมเร็ว จบเร็ว
- Match point , เกมส์กิเลสของคนเห็นแก่ตัว
- Mission: Impossible III, ภารกิจสุดมันส์ที่ขาดเสน่ห์
- Perhaps love , รักซ้อนรัก หนังซ้อนหนัง อดีตซ้อนปัจจุบัน
- Ice Age: The Meltdown , ได้เวลายุคน้ำแข็งครองเมือง
- Red lights , ผู้ชายไม่รู้ตัว ผู้หญิงไม่รู้ใจ
- Failure to launch , Success to love
- Inside man , คน(ดี/ชั่ว) ใน คน(ดี/ชั่ว)
- Where the Truth Lies , ความจริงนอนนิ่งอยู่ที่ใด ?
- โหน่ง เท่ง นักเลงภูเขาทอง , ฮาน้อยกว่าที่คิด มีสาระมากกว่าที่หวัง
- My girl and I , รักครั้งแรกจะเปลี่ยนเราไปตลอดกาล
- V for Vendetta , เผด็จการรัฐสภา VS. พลังประชาชน
- A History of violence , มาทำความรู้จัก "ความรุนแรง" กัน
- Final Destination 3 , เหล้าเก่าในขวดเก่า
- The Constant Gardener , ในความลับมีความจริง ในความจริงมีความรัก
- คำพิพากษาของมหาสมุทร (Invisible Waves) , คลื่นบาปที่นิ่งสงบ
- Walk the line , มิตรภาพในความรัก
- เด็กหอ , หอนี้มีดีกว่าผีหลอก
- Brokeback Mountain , รักซ่อนเร้น
- Munich , ผลของการสาดน้ำมัน(ความรุนแรง)เพื่อดับไฟ(แค้น)
- Memoirs of a Geisha , ชาเขียวสำเร็จรูปที่ผสมน้ำมากไป
- Prime , รักคงยังไม่พอ
- An Unfinished Life , ชีวิตที่หยุดเดิน
- In Her Shoes , หากเปรียบรองเท้าคือชีวิต
- Just Like Heaven , เมื่อพื้นที่ของชีวิตไม่เหลือเผื่อให้ความสุข
- The Promise , คำสัญญา ชะตากรรม ความรัก
- 5 หนังไม่ชอบ + 10 หนังชอบ (ของปีที่ผ่านมา)
- 10 ฉากประทับใจจากหนัง (ในปีที่ผ่านมา)
- 10 ตัวละครประทับใจจากหนัง (ในปีที่ผ่านมา)
- The Chronicles of Narnia: The Lion, The Witch and the Wardrobe , ส่วนผสมที่ลงตัวสำหรับทุกครัวเรือน
- April Snow , บางครั้งความรักก็เจ็บปวดโดยมิอาจหลีกเลี่ยงได้
- King Kong , แล้ว "ลิงยักษ์" ก็ตกหลุม "รักหญิง"
- The Descent , ถึงถ้ำ ถึงเลือด ถึงเนื้อ ถึงกระดูก
- The Maid , ผีสิงคโปร์
- The Exorcism of Emily Rose , ผีเข้า(ศาล)
- Hidden (Caché) , ความจริงที่ซุกซ่อน (ในหนังที่ยอดเยี่ยม)
- Chicken Little , กุ๊กไก่ของ Disney ที่ไร้เงา Pixar
- Nana , โลกของนานะ โลกของความรัก ความฝัน และ มิตรภาพ
- เด็กโต๋ , สายธารชีวิตแห่งบ้านแม่โต๋
- Harry Potter and the Goblet of Fire , กีฬาสีสามสถาบันกับเวอร์ชั่นภาพยนตร์ที่ดีที่สุด
- Corpse Bride , รักไม่มีวันตาย
- Yes , บทกวีอีโรติค ความรัก การเมือง และ การมีตัวตน
- รับน้องสยองขวัญ , หายใจเข้าก็ เฮ้อ หายใจออกก็ เฮ้อ
- Lord of War , นิ้วที่ลั่นไกจากมือที่มองไม่เห็น
- Saw II , สยองอย่างมีประเด็น
- Goal! , ประตูชัย(goal)เป้าหมายชีวิต
- Proof , ชีวิตที่สับสนของคนที่สูญเสีย
- The Legend of Zorro , ฮีโร่ที่ย่ำอยู่กับที่
- Flightplan , ขึ้นได้สูง บินได้สวย ลงไม่นิ่ม
- Sky High , อยากจะเป็น hero ที่ "เปลือก" หรือที่ "แก่น"
- A Sound of Thunder , เรื่องราวอยู่ในโลกอนาคต ตัวหนังอยู่ในโลกอดีต
- Red Eye , ไม่ใช่แค่ Fight or Flight แต่ยังเป็น Fight on Flight
- เพื่อนสนิท , เมื่อเส้นแบ่งของ "คนรัก" กับ "เพื่อน" เริ่มเลือนราง
- Transporter 2 ควบ Into the Blue , ขึ้นรถดีกว่าลงเรือ
- Madagascar , มิตรภาพกับการเรียนรู้ชีวิต และ นกเพนกวิน
- Cinderella man , Jim Braddock ชายที่ไม่ได้เป็นแค่นักมวย
- Dear Frankie , คำลวง ความรัก ครอบครัว
- Dark Water , ความสัมพันธ์แม่-ลูก-ผี (จากหนังสือสู่ภาพยนตร์)
- Seven Swords , ... ที่ควรยาวกลับสั้น ที่ควรสั้นกลับยาว ...
- แหยม ยโสธร , ขำขำ - หม่ำ - อะฮึ่ย อะฮึ่ย
- Charlie and the Chocolate Factory , Imagination is more important than knowledge
- The Skeleton Key , ไขได้ดีพอสมควร
- About Love , เรื่องราวที่ "เกี่ยวกับ "รัก""
- 5x2 , สมการความรักของคน 2 คน
- ต้มยำกุ้ง , อร่อยรสแซ่บชามโตเกินมาตรฐานแต่อาจไม่ผ่านเชลล์ชวนชิม
- Somersault , ความรัก - Sex - เด็กสาวและความทุกข์ทรมานใจ
- The Upside of Anger , เรื่องหนักๆของครอบครัวที่เล่าอย่างเบาๆ
- Land of the Dead , หนึ่งเรื่องราวของซอมบี้ที่กลับไม่ได้ไปไม่ถึง
- Crash , ผลกระทบของการชนที่"คน"มีต่อกันและกัน
- วัยอลวน 4 : ตั้ม-โอ๋ รีเทิร์น , หนังครอบครัวสำหรับคนไทยที่ดีที่สุดในรอบหลายปี
- The Island , โลกอนาคตและโคลนนิ่งฉบับระเบิดเถิดเทิง
- The Keys to the House , "บ้าน"หลังนี้จะมีความรักเป็น"กุญแจ"
- The Longest Yard , เกมส์เก่าเอามาเล่าใหม่ใช้วิธีการเดิม
- Fantastic Four , ความสนุกสูตรสำเร็จที่เด็กดูได้ผู้ใหญ่ดูเพลิน
- War of the Worlds , เมื่อสปีลเบิร์กเลิกรักมนุษย์ต่างดาว
- Swing Girls , สวิงกันแบบคึกคัก สดใส ไร้มลพิษ
- Hotel , โรงแรมที่ไร้เรื่องราว
- Assault on Precinct 13 , อีกหนึ่งความจนตรอกที่ระทึกคุ้มค่า
- Batman Begins , ปฐมบทแรกบินกับการตีความครั้งใหม่
- Mr. and Mrs. Smith , เรื่องราวชีวิตคู่ที่สวมเสื้อคลุมหนังแอคชั่น
- มหาลัย' เหมืองแร่ , เหมืองแร่และชีวิตกับหน่วยกิตที่ต้องขุด
- House of Wax , ความสยองที่แปลกตากับหุ่นขี้ผึ้ง สองดาราและหนึ่งปารีส
- Sin city , ฟิล์มนัวร์ที่ลงตัวและเจ๋ง
- Star Wars: Episode III Revenge of the Sith , การปิดตำนานและการเริ่มต้นอย่างสมบูรณ์
- The Jacket , การเดินทางข้ามเวลา ความหลอนและวงจรชีวิต
- A Lot Like Love , รักด้วยใจแต่ตัดสินใจด้วยสมอง
- เฉิ่ม... , คุณ"สมบัติ" อาจไม่ "ดีพร้อม"แต่ก็ดีเพียงพอ
- Be With You , ความสุขของฉันคือ"การได้อยู่กับคุณ"
- Hostage , เหล้าเก่าในขวดใหม่ที่ไม่น่าผิดหวัง
- Kingdom of Heaven , สงครามครูเสดครั้งนี้ดูก็ได้ไม่ดูก็ไม่น่าเสียดาย
- Spanglish , เรื่องราวที่กระจัดกระจายแต่ให้แง่มุมหลากหลายในครอบครัว
- Guess Who , เสียงฮาจากความแตกต่างและBernie Mac
- The Interpreter , ทริลเลอร์ที่ดี(แต่ไม่ดีเท่าที่ควรจะเป็น)
- Hide and Seek , มีปมที่ดีแต่มีบทที่อ่อน
- The Chorus (Les Choristes) , ง่ายๆแต่ได้ใจ
- Hitch , สนุก น่ารัก ขำขำ รู้สึกดี
- Sahara , หนังสนุกแค่เป็นช่วงๆหรือผมง่วงกันแน่
- Boogeyman , ตื่นเต้นตกใจ แต่ อะไร ยังไง ทำไม?
- Tokyo Godfathers , การตามหา"ครอบครัว"ที่สนุกมากๆ
- บุปผาราตรี เฟส 2 , เมื่อบุปผาเริ่มร่วงโรย
- Dont move , นอกจากตัดสินใคร คุณเข้าใจใครคนนั้นดีแล้วหรือยัง?
- Crying Out for Love, In the Center of the World , ความทรงจำและเทปคาสเสตต์/ความรักและใจกลางโลก
- The Ring Two , ไม่สมศักดิ์ศรี "The Ring"
- A Very Long Engagement , หนังที่มากไปด้วยความทะเยอทะยาน
- Lemony Snicket's A Series of Unfortunate Events , การดัดแปลง"โชคร้าย"ที่ทำได้"ดี"
- Hana & Alice , มิตรภาพ ความรัก ความทรงจำ
- Hotel Rwanda , หนังที่ให้คนดูมากกว่าความเป็นหนังดี
- In Good Company , ผู้ชายขาขึ้นกับผู้ชายขาลง
- Being Julia , โลก(ของจูเลีย)คือละคร
- หลวงพี่เท่ง , เรื่อยๆขำๆพอไปวัดไปวา
- Sideways , รักนุ่มๆชุ่มไวน์ในวันเบาๆ
- Million Dollar Baby , ความยอดเยี่ยมท่ามกลางศรัทธาและความอบอุ่น
- Constantine , "คนเห็นผี"ปราบลูกปีศาจ
- Shall we dance , คุณเต้นรำกับคู่ของคุณครั้งสุดท้ายเมื่อไร
- Finding Neverland , งดงามเหลือเกิน
- Kung Fu Hustle , ตลกน้อย สนุกมาก และลงตัว
- 2046 , ไปแล้วอย่าลืมกลับมา
- Ray , มีดีที่Jamie Foxx
- The Phantom of the Opera , ภายใต้หน้ากากมีเพียงความว่างเปล่า
- โรงเตี๊ยม , มีอะไรดีๆกว่าที่คิดและโฆษณา
- Meet the fockers , เรื่องของหนังตลกและครอบครัว
- Closer , เมื่อความรักถูกสำรวจและตีแผ่ผ่านตัวละคร
- The Aviator, .....And this is Howard Hughes
- The Forgotten, ไม่มีอะไรน่าจดจำ
- Birth , ยอดเยี่ยมในความหนักแน่นและเนิบนาบ
- ****1ปีที่ผ่านมา ฉากใดในหนังที่คุณประทับใจ ****
- 5หนังชอบ กับ 5หนังไม่ชอบ ของคุณในปี2547คือ....,
- National Treasure, เมื่อBruckheimerมาสร้างDavinci's code
- The Polar Express, ตื่นตาแต่ไม่ตื่นใจ
- แจ๋ว, แจ๋วน้อยกว่าที่หวัง
- Bridget Jones 2, รู้จักเธอมากขึ้นและรู้สึกดีกว่าที่คิด
- The Incredibles, ครอบครัวหรรษา
- ขุนกระบี่ ผีระบาด, กล้าที่จะบ้า ก็กล้าที่จะดู
- Ocean's Twelve, หนังขาย"เสน่ห์ดารา"
- หมานคร, เมืองนี้ภาพสวย+เพลงเพราะ+ประหลาดและยาก
- กั๊กกะกาวน์, "ใจ"คุณเต้นอย่างไรเมื่อคุณมีความรัก
- Alexander, ดราม่าชั้นดีแต่ความสนุกเป็นระลอกคลื่น
- Wimbledon, For love of the game+NottingHill+ภราดร
- Love me if you dare, หนังรักแปลกกับความรู้สึกก้ำกึ่ง
- Cellular, สนุกเป็นบ้า แอคชั่นแอบฮา
- Saw, OldBoy+Cube+ฆาตกรโรคจิต
- Ladder49, สิงห์ผจญเพลิงชื่อฮัวควิน ฟีนิกซ์
- The Grudge, เมื่อ"เด็กผี" go inter เป็น "โคตรผีดุ"
- Dodgeball, ฮาน้อยกว่าที่หวังแต่สนุกกว่าที่คิด
- Sky Captain and The World of Tomo, หนังไซไฟสไตล์"ฟ้าทะลายโจร"
- Resident Evil 2, อลิซเท่+เนเมซิสเห่ย+จิลเฉยๆ
- Shark Tale, คุณเป็น"somebody"แล้วหรือยัง
- สายล่อฟ้า, ความเป็นตัวตนที่ชัดเจนกับความสนุกกลางๆ
- Shutter กดติดวิญญาณ, นานๆทีจะมีหนังผีไทยดีๆให้ดูกัน
- The Terminal, น่ารัก นุ่มนวล และสนุกกว่าที่คิด
- Wicker park( spoilแล้วจะบอก), ลุ่มหลง คลั่งไคล้ หลอกลวงและความรัก
- Eternal sunshine รอบ2, ความอภิรมย์ที่มากขึ้นอย่างน่าแปลกใจ
- EternalSunshineOfTheSpotlessMind, คุณเคยอยากจะลืมบางสิ่งในชีวิตคุณบ้างไหม
- Three Extreme, อึดอัด ขยะแขยง รุนแรง และผิดหวัง
- Man on fire (no spoil), คนจริงเผาแค้น เผานานจนผมเกือบหลับ
- Bourne Supremacy, มันต้องให้ได้ยังงี้ซิ ต้องยังงี้ซิ
- Collateral...., it started like any other night
- Windstruck, งานมือตกของกวัก แจ ยอง
- งานของ M. Night Shyamalan, 6th sense/Unbreakable/Sign/และTheVillage
|
|
|
|
|
|
|
|
เห็นตามด้วยเกือบทุกอย่างครับ
ปล.นอกเรื่อง ผมว่าในโลกจริง Elizabeth ตัดสินใจเปลี่ยนไปชอบ Jack แหงมๆ เพราะถึง Will จะแสนดีแค่ไหน แต่ Jack คือคนที่เร้าให้ใจของเธอเต้นแรงครับ เหอๆ