<<
มิถุนายน 2549
 123
45678910
11121314151617
18192021222324
252627282930 
9 มิถุนายน 2549

27 เนื้อเพลงไทย เมื่อสัก 4-5 ปีที่แล้ว

แทนใจ
*** ศิรศักดิ์

คำเป็นหมื่นคำ เลือกมาทุกคำแทนใจ
ใจเพียงหนึ่งใจ
ที่ยังไม่มีอะไรให้เธอ คนเพียงหนึ่งคน
เก็บเอาใจมาร้อยเป็นเพลงให้เธอ
อาจไม่ถึงกับดีเลิศเลอ
แค่อยากจะทำให้เธอ ภูมิใจ

•( ว่า ) เพลงที่ได้ยิน คงไม่เหมือนกับเพลงอื่นทั่วไป
เพลงจากหัวใจ เป็นของขวัญ ให้เธอ ผู้เดียว

** บทเพลง ที่เก็บเอาดาวทุกดวง
เขียนเป็นท่วงทำนอง ขับขาน
ถักทอและเรียงร้อยคำ จากหัวใจ
บทเพลง ที่เป็นดั่งคำสัญญา
ว่าจะอยู่ข้างเธอตลอดไป
ให้เพลงผูกพันสองใจ นานเท่านาน
( ชั่วนิรันดร์ )

( ซ้ำ * / ** )







รักก็เจ็บ เลิกก็เจ็บ
*** ปั่น

ฉัน..ก็รู้ต้องเป็นอย่างนี้
ตอนสุดท้าย จะต้องลงเอยแบบนี้
ก็ยังมารัก เธอ ทั้งรู้ดี
ว่าเธอนั้น มีเจ้าของ อยู่ทั้งคน
เขา….ก็รักเธอมากอย่างนั้น
จะให้ฉัน ไม่คิดมากได้อย่างไร
ไม่น่ามาพบเธอ ให้เรื่องใหญ่
จนมันเกินจะถอนใจ ฉันและเธอ

* รักก็เจ็บ เลิกก็เจ็บ
ไม่ว่าจะอย่างไหน มันก็เจ็บ
เธอ….ไม่ต้องให้ความหวัง
จะให้ฉันหวัง ไปทำไม

** เรา…มาพูดความจริงกันไหม
จะยังไง เธอนั้นไม่เลิกกับเขา
เมื่อมองไม่เห็น ทาง
เรื่องของเรา หยุดมันไว้ ตรงนี้เลย จะดีกว่า

( ซ้ำ * / ** )

เมื่อมองไม่เห็นทาง จะเป็นได้
อยู่คนเดียว ไม่รักใคร จะดีกว่า






อยู่เพื่อเธอ
*** ปั่น

รู้ว่าเธอไม่มีสุข ทนทนอยู่กับเขา
รู้ว่าเธอนั้นคงเศร้า ฉันก็พลอยเศร้าใจ
ยังคอย จะรับจะรู้ เรื่องของเขาและเธอเรื่อยไป
ยังอยู่เมื่อเธอร้อนใจ
จะไป เมื่อเธอ ไม่ต้องการ

วันที่เธอ ต้องร้องไห้ เสียน้ำตาให้เขา
ขอให้ฉันเพื่อนคนเก่า
เช็ดน้ำตาให้เธอ ยังคง ได้รับได้รู้
ว่าเธอนั้น มีความลำบาก
ก็อยาก ให้เธอเข้าใจ ว่าเธอ ยังคงมีฉัน….

•ฉันจะอยู่เพื่อเธอ ฉันจะอยู่เพื่อเธอ
อยู่ประคอง เมื่อเธอล้ม
จะคอยดูแลเธอ ฉันจะอยู่ไม่ไกล
ขอให้เธออุ่นใจ
หากเธอนั้นไม่มี ความสุขแล้ว
ฉันจะสุข อยู่ได้ยังไง

วันที่เธอ ไม่เหลือใคร
วันที่ใจเงียบเหงา ขอให้นึกถึงเพื่อนเก่า
เขายังเป็นห่วงเธอ ยังคอย ตรงนี้เสมอ
เพื่อเธอแล้วทำได้ทุกอย่าง
และหาก ว่าเธอหลงทาง
ให้รู้ ว่ายังมีฉัน

( ซ้ำ * )




คนของเธอ
*** แมว

ไม่ต้องบอกฉัน ถึงวันที่เลยผ่าน
ไม่ต้องบอกฉัน ว่าเคยมีใคร
คนไหนยังไง ถ้าเผื่อฉันเผลอ
บังเอิญ ฉันถามเธอไป
เธอก็ไม่ต้องตอบ ฉันเลย
และฉันคนนี้ ก็มีที่พลาดผิด
ใช่ว่าชีวิต จะดีจะงาม สักเท่าไร
ไม่อยากให้ถาม มันไม่น่ารู้ เท่าไหร่
ไม่ใช่เรื่องจำเป็น ของเรา

•วันวานมันคืนย้อยมา ไม่ได้
และวันพรุ่งนี้ ยังไม่รู้
แต่ฉันพร้อมจะอยู่ ฉันพร้อมจะตาย
เพื่อรักคำเดียว

** ไม่ว่าเธอจะเคย เป็นใคร
จะผ่านอะไรมา ขอจงอย่า เป็นกังวล
นี่คือคนของเธอ ไม่ว่ามันจะเกิดอะไร ต่อจากนี้ไป
( ฉันจะอยู่ดูแลเธอ ) ( ด้วยคำว่ารักด้วยใจ)
( ฉันจะอยู่ดูแลเธอ จะรักเพียงเธอ )

ไม่ต้องบอกฉัน ถึงวันที่เลยผ่าน
ไม่ต้องบอกฉัน ว่าเคยมีใครคนไหนยังไง
แค่บอกว่ารัก แค่เธอรักฉันง่ายง่าย
ฉันต้องการแค่ใจ ของเธอ
( ซ้ำ * / ** )

( ซ้ำ ** / ** )

ฉันจะอยู่เคียงข้างเธอ เป็นคนรักเธอ ตลอดไป





ทางใคร ทางมัน
*** แมว

* ถามจริงจริง เธอเป็นอะไร นึกยังไง มาเป็นห่วงกัน
นี่ฉันมีค่า ตั้งแต่เมื่อไร ฉันและเธอ มันคนละทาง อย่าเสียเวลา ทำความเข้าใจ
อย่ามัวมาเยื่อใย กับคนคนนี้

จบไปแล้ว ให้แล้วกันไปเลย ให้ถือว่าลงเอย กันแค่นี้
นี่คือฉัน ไม่เห็นจะมีดี เธอไม่มีอะไร จะต้องเสียดาย
( ซ้ำ * )
** อย่าห่วงว่าฉัน จะเป็นจะตาย
ห่างกันไว้ ยิ่งไกล ก็ยิ่งดี
อย่างวันนั้น ทิ้งกันอีกที ไม่มีปัญหาอะไรใช่ไหม
อยากให้ซึ้ง ให้คนมันตื้นตัน
บอกกับฉัน สักคำให้ชื่นใจ
จากวันนี้จนวันสุดท้าย จะไม่ย้อนคืนมาอีกเลย
ทางใครก็ทางมัน

จบไปแล้ว (จบไปแล้ว) ขอร้องให้เธอลืม
ไม่เหลืออะไรเลย จะได้ไหม
ไม่ต้องรัก ( ไม่ต้องรัก) เพราะฉันไม่มีใจ
ฉันไม่มีอะไร ที่เธอต้องการ
( ซ้ำ * / ** )

( ซ้ำ ** )
อืมมม…..ทางใคร ก็ทางมัน




สักวันหนึ่ง
*** พลพล

ไม่เป็นไร ถ้าเธอ ยังไม่ต้องการ
ไม่เป็นไร ถ้าฉัน ยังดีไม่พอ
ถ้าวันนี้ เธอยังไม่เต็มใจ ฉันก็จะไม่ขอ
ให้เธอ หันมามองตา

ไม่เป็นไร ถ้าเธอ คิดถึงใครอยู่
และไม่รู้ ว่าฉัน เฝ้าคอยเรื่อยมา
อาจเป็นเพราะ ยังนานไม่เพียงพอ
ให้เธอได้เห็นค่า ว่าคนคนนี้รักเธอเท่าไหร่

•ก็คงต้องรอ ต่อไปอย่างนี้ เหมือนที่เป็นมา
และไม่รู้ว่าจะจบลง เมื่อไร สิ่งเดียวที่รู้ ก็คือวันนี้
ยังรักเธอหมดหัวใจ
และก็คง เป็นไปอย่างนี้ นานเท่านาน

( ซ้ำ * )

วันพรุ่งนี้ แม้มัน ไม่มีจุดหมาย
แต่ในใจ จะขอมีเธอเท่านั้น
เผื่อบางที จะมีสักวันหนึ่ง ที่คนอย่างฉัน
จะทำให้เธอได้ซึ้ง
ว่าคนหนึ่งคนตรงนี้ จะคงมีเพียง แต่คำ…ว่ารัก




เพราะฟ้ากว้าง
*** เปเปอร์แจม

เพราะว่ามี ท้องฟ้ากว้าง เพราะฉันไม่ได้เป็นของใคร
ถึงแม้ฉันให้เธอทั้งหัวใจ ไม่ใช่จะผูกพันฉันไว้

ขอให้เรา เหลือที่ว่าง เว้นระยะห่างของหัวใจ
มีเวลาส่วนตัว ไว้หายใจ ในวันที่อยากอยู่ลำพัง

* ขอเธอ….เท่าไหร่ ไม่เคย…เข้าใจ
ต้องทำ….อย่างไร
ทนมาจนเหนื่อย ไม่เหลือหนทางใด
อย่ากดดันฉัน ให้ต้องจากไป

** ฟ้า…..ยังคงกว้างไกล แต่ฉันก็คงจะโบยบินไป
มันคงดีกว่า ถ้าฉันจะจากไป แต่อยากให้เธอรู้
( อยากให้เธอรู้ )
ว่าฉันยังคงรัก เธอคนเดียว


( ซ้ำ * / ** / ** )





ไม่รักดี
*** เปเปอร์แจม

ไม่อยากให้เธอต้องเจ็บ ไม่อยากให้เธอร้องไห้อีก
เพราะฉันเอง
ไม่ได้รักเธอ อย่างที่เธอนั้น……..เข้าใจ

แค่อยากให้เธอเข้าใจ สักหน่อย
กับสิ่งที่เธอทุ่มเท ทุกอย่าง
ให้กับฉัน ไม่มีค่า อันใด
ไม่มีทางจะทำให้ฉัน นั้นรักเธอ

* ได้โปรด เดินไปจากฉัน จงทิ้งฝัน ที่มี
ไม่รักดี คนคนนี้
โปรดอย่ามองกลับหลัง อย่าฝังฉันไว้ ในหัวใจ
และคงไม่นาน เท่าไหร่ เธอ….จะเจอ คนที่ดี

เดินทางออกไปค้นหา วันใหม่
เจอใครสักคนที่ดี คนหนึ่ง
ที่จะรัก ที่จะเข้าใจเธอ ให้ได้เจอ วันนั้น ที่ดีกว่า
( ซ้ำ * )

อย่าทนกับฉัน ลืมคืนและวันที่ผันผ่าน
จะทรมานหากเธอ ไม่คิดกลับหลัง
ลืมคนคนนี้ จบไปเสียทีทุกทาง
อย่าค้างคา อย่าเสียดาย

( ซ้ำ * / * )

รู้ตัวหรือเปล่า
*** เปเปอร์แจม

รู้ตัวหรือเปล่า จากวันที่เธอ เข้ามาในหัวใจ
เปลี่ยนแปลงความฝัน
วัน…ที่โหดร้าย ต้องร้องไห้ และเสียใจ

* รู้ตัวหรือเปล่า เธอเขียนเรื่องราว
ชีวิตฉันใหม่ แต่งเติมละคร
ตอน….ที่ขาดหาย แล้วทิ้งไป ให้เฝ้าคอย

** หากเปลี่ยนแปลงชีวิตฉัน อย่าทิ้งไว้กลางคัน
อย่าจบไว้แค่นั้น ฉันยังไม่เข้าใจ
ช่วยแต่งเติมบทสุดท้าย แม้ไม่เป็นดั่งใจ
อยากจบมันเอาไว้ ทิ้งฉันไป หาใคร คนอื่น

*** รู้ตัวหรือเปล่า สิ่งที่เธอเล่า ให้ใจฉันชื่นฉ่ำ
กลับทำให้ใจที่เคย เจ็บช้ำ ยิ่งเจ็บซ้ำ
โปรดอย่าตอกย้ำ…..อีกเลย
รู้ตัวหรือเปล่า โอ……………โอ……………….

( ซ้ำ * / ** / *** )

รู้ตัวหรือเปล่า โอ…………………….




พูดลาสักคำ
*** ไมเคิล สวัสดิ์เสวี

ไม่ผิดใช่ไหม ถ้าฉันนั้นอยากรู้ อยากถามเธอดู
กับสิ่งที่มันเปลี่ยนไป
ที่เคยว่ารัก ตอนนี้ยังมีบ้างไหม ฉันไม่แน่ใจ
เมื่อเธอ ไม่เหมือนเคย

•จะทิ้งฉันแล้วใช่ไหม เห็นเธอบอกใครต่อใคร
ว่าเราจะจบ
เธอพบ คนดีดี ที่ผ่านเข้ามา
หากคิดว่ารักของฉัน หมดความสำคัญ ก็ให้บอกมา เมื่อเธอ พบใครดีกว่า
ในวันนี้ ขอเพียงว่า ให้เธอ พูดลากันสักคำ
( พูดลากับฉันเอง )

อย่าปล่อยให้ฉัน ต้องถามคนอื่นเขา
มันเรื่องของเรา อยากจะให้เธอ บอกกัน
หากจะไม่รัก ไม่ว่าอะไรทั้งนั้น
ขอคำสั้นสั้น ให้เธอเป็นคน…พูดมา

( ซ้ำ * )







คนสุดท้าย (ที่รักกัน)
*** อรรถพงษ์

คบกันมานาน และรู้สึกดีดี ต่อกันและกัน
เราเข้าใจกัน เรารักกัน…..เรื่อยไป
ไม่มีทางใด จะแยกเรา จากกันและกัน
ฉันคงไม่ยอม
ให้เธอห่าง……..ไปไกลฉัน

•เราคงไม่มีทาง ที่จะเหินห่าง เราคงไม่มีวัน
ที่จะรักคนอื่น ก็รู้ รู้อยู่ ในใจ

** ว่าจะรักเธอ อยู่ทุกวัน ไม่มีทาง ที่จะเปลี่ยนไป
แค่อยากจะขอเพียง ให้เป็นเธอ คนสุดท้าย ที่ยังรักกัน
ก็จะรักเธอ อยู่ทุกวัน ไม่มีทาง ที่จะเปลี่ยนไป
แค่อยากจะขอเพียง ให้เป็นเธอ คนสุดท้าย ที่จะรักกัน

( ซ้ำ * / ** )

เรื่องที่ผ่านมา ก็ผ่านไป อย่างไม่มีเยื่อใย
ไม่เคยคิดเลย ต้องเสียใจ อย่างนี้
เธอเดินออกไปจากฉัน เธอไม่ลา สักคำ ใช่ไหม
ไม่เคยเสียใจ เท่านี้เลย





ไม่กล้าบอกเธอ
*** โจ-ก้อง

คิดตรึกตรองอยู่นาน อยากกระซิบเธอ ด้วยคำพูดหนึ่ง
ที่มันซ่านมันซึ้ง อยู่ในหัวใจ
ได้แต่รอแต่รอ แล้วอีกเมื่อไร
โปรดเถิดใจ โปรดจงได้เอ่ยคำ

•จะบอกว่ารัก เธอจะซึ้งหรือเปล่า อยากเอ่ยเรื่องราว
ที่มันยังคั่งค้างใจ ถ้าบอกกับเธอ เธอจะรักหรือไม่
ได้แต่ถอนใจ เก็บเอาไว้ ไม่กล้าบอกเธอ

เพียงแค่คำคำนี้ ยากเย็นเหลือเกินให้เธอได้รู้
เมื่อลองคิดดู ก็อยู่เพียงแค่ใจ
ได้แต่รอแต่รอ แล้วอีกเมื่อไร
โปรดเถิดใจ โปรดจงได้เอ่ยคำ
( ซ้ำ * )

แสนจะทนทรมาน วอนให้ฝันช่วยบันดาลภายในใจ
ให้ตัวฉันมีกำลังจะพูดไป เอ่ยความนัยจากใจนี้
รักเพียงเธอ มายาวนาน พอจะบอกมันสั่นสะท้านทุกที
โอ้ คนดี ใจดวงนี้มีแต่เธอ

( ซ้ำ * / * )
ได้แต่ถามใจ ว่าเมื่อไร.จะกล้าบอกเธอ




เศร้า
*** สุเมธ และ เดอะปั๋ง

กาลเวลาผ่านไป แต่ในใจ ยังลืมไม่ลง
ป่านนี้ เธอคงเบิกบาน
ใจ ยังต้องการ แต่มันทรมานสิ้นดี
ใจฉัน ไม่มี ปรวนแปร
ฉันได้แต่..เศร้าใจ หม่นหมอง ร้องไห้
ทำไมเธอจึงร้างไป ไม่เหลียวแล

* ความรักมืดมน ฝืนทนต่อไป
แล้วเมื่อไหร่จะเปลี่ยนใจ กลับมา

** คอย..ฉันเฝ้าคอย ขอ….คอยต่อไป
จะอย่างไร ยังหวังดี
หากจะนาน นับปี ใจฉัน ไม่มี ปรวนแปร

*** ( ก็ ) ( ฉัน ) ได้แต่เศร้าใจ หม่นหมอง ร้องไห้
ทำไม เธอจึง ร้างไกล ไม่เหลียวแล

( ซ้ำ * / ** / *** / *** / *** )







มีเธอ
*** อัญชลี

ฉันไม่รู้จะเป็นอย่างไร ถ้าฉันไม่มีเธออย่างนี้
ฉันก็คงหลงทาง กำลังใจหายไปทุกที
ไม่มีใคร ไม่มีเลย

ฉันไม่รู้จะเป็นอย่างไร วันที่ใจฉันนั้นเหน็บหนาว
รักที่เธอให้มา มันมาแทนที่ความว่างเปล่า
อบอุ่นในใจ เมื่อฉันมีเธอ

* รู้ไหมรักของเธอ นั้นคือ คำตอบ
ทำให้คนอย่างฉัน ได้พบความหมาย
รักที่ฉันสัมผัส รับรู้ได้ด้วยใจ
เธอยังมีหัวใจ ที่แท้จริง

** ถึงพรุ่งนี้จะเป็นอย่างไร ใจฉันคงจะไม่อ้างว้าง
รักที่ใจของเธอ คอยนำทางให้แสงสว่าง
เมื่อมีเธอ เข้ามาในใจ
( ซ้ำ * / ** )

ฉันได้มาพบเธอ เธอคือความรักที่ยิ่งใหญ่
อบอุ่นในใจ เมื่อฉันมีเธอ






นักโทษประหาร
*** แมว

ขอบใจสักครั้งที่พยายาม
อยากจะทำให้มันดูดี ฐานที่รักกันมา
ขอบใจที่ถาม ที่ยังมีใจ…นะ
ก่อนจากกันไป ต้องการอะไรอีกไหม
ซึ้งใจจริงจริง ก่อนถูกเธอทิ้ง
ฉันต้องการอะไร ก่อนถูกประหาร
จะขออะไรก่อนตาย

* ( ไม่ต้องแล้ว ) ( มันจบแล้ว ) จบแล้ว อย่าเลย
อย่าเสียเวลากับฉันดีกว่า อย่าทำให้มันยากไป
เมื่อไม่รัก ไม่รัก
จบเลย ก็ทิ้งกันเลย เฉยเฉย ง่ายง่าย
ใครจะเป็นจะตายช่างมัน
( แล้วก็แล้วกันไป ) ( แค่ได้ตายด้วยมือของเธอ
ก็สาก็สมใจ )

ไม่ต้องไปคิดเป็นเวรเป็นกรรม
ไม่ต้องทำว่าเธอยังแคร์ ขอแค่นี้ละกัน
ไม่ต้องเอื้อเฟื้อเยื่อใยกันปานนั้น
ก่อนจากกันไป ต้องการอะไรอีกไหม
ซึ้งใจจริงจริง ก่อนถูกเธอทิ้ง ฉันต้องการอะไร
นักโทษประหาร ตอนนี้กำลังอยากตาย

( ซ้ำ * )

แล้วก็แล้วกันไปเถอะ ทำอะไรก็ทำไป
ทิ้งก็ทิ้งกันไปเถอะ
คนที่ตาย ก็ตายไป รักเธอ……..
เธอและเธอ และเธอคนเดียว
อื่นใดมากมายกว่านั้น ฉันไม่ขออะไร

( ซ้ำ * / * )



ดาวประดับฟ้า
*** แมว

เธออยู่สูง แสนไกลจากตรงนี้ ฉันเข้าใจดี เราต่างกัน
แต่บังเอิญ เธอมีหัวใจ ให้ฉัน เรารักกัน ฉันโชคดี

•โชคดี ที่ฉันมีเธอ ที่พร้อมจะเคียงข้างกัน
เดินดินด้วยกัน แต่อย่าเลย

** แค่รออยู่ตรงนั้น จะปีนขึ้นไปหา ไม่ต้องลอยลงมา
อยู่บนฟ้า นั่นแหละดี เป็นดาวประดับฟ้า
รอคนรักจริง คนนี้
ต้องมีสักวัน จะไปให้ถึง ที่ตรงนั้น ไปอยู่เคียงข้างเธอ

สุดขอบฟ้า ไม่รู้ อยู่ตรงไหน
ไกลสักเพียงใด จะไปหาเธอ
แค่เธอนั้น ยังคงรักฉันเสมอ ฉันรักเธอ ฉันโชคดี

( ซ้ำ * / ** )

สองมือของฉันจะสร้างฝัน หัวใจของฉันจะทุ่มเท
เพื่อเธอคนเดียว

( ซ้ำ * / ** )

ให้โลกได้รู้ คนอย่างฉัน คู่ควร จะรักเธอ




ที่ว่าง
*** พอส

วันที่เวียนผ่าน วันที่เลยผ่าน รักคงมั่น เราไม่เคยห่าง
เคียงคู่ชิดใกล้ ทุกเวลา ยอมทิ้งความฝัน
ยอมทุกทุกอย่าง ให้กันและกัน
เพียงได้เคียงข้าง เพียงได้ร่วมทาง โอ้..รักนิรันดร์

ก่อนเคย…คิดว่ารักต้องอยู่ ด้วยกันตลอด
เติบโต จึงได้รู้ความจริง

* หากเคียงชิดใกล้ แต่เธอต้องทิ้งทุกอย่าง เพื่อฉัน
ประโยชน์ที่ใด หากรักทำร้ายตัวเอง
หากเดินแนบกาย มีพลั้ง
ต้องล้มลงเจ็บ ด้วยกัน
ห่างเพียงนิดเดียว ให้รักเป็นสายลมผ่าน
ระหว่างเรา แบ่งที่ว่างตรงกลางไว้คอย
เพื่อให้เธอได้ตามหาฝันของเธอ

เรียนรู้รักอย่าง รู้คุณค่า ฝันไม่ไกล
บินไปตามทาง หาดวงตะวัน ที่…เธอต้องการ
ไม่มีฉุดรั้ง ไม่มีดึงดัน เรา…เข้าใจ
รักยังแสนหวาน รักยังไม่เปลี่ยน เคียง…คู่กัน
ก่อนเคย คิดว่ารัก
ต้องอยู่ ด้วยกันตลอด
เติบโต จึงได้รู้ ความจริง

หากเคียงชิดใกล้ แต่เธอต้องทิ้งทุกอย่าง เพื่อฉัน ประโยชน์ที่ใด หากรักทำร้ายตัวเอง
หากเดินแนบกาย มีพลั้ง ต้องล้มลงเจ็บด้วยกัน
ห่างเพียงนิดเดียว ให้รักเป็นสายลมผ่าน ระหว่างเรา
แบ่งที่ว่างตรงกลาง ไว้คอย เพื่อให้เราได้ตาม หาฝัน
วันเวลาที่เราห่างไกล ความเข้าใจจะทำให้เราใกล้กัน
กลับกลายเปลี่ยนเป็นพลัง

( ซ้ำ * / * )

แบ่งที่ว่างตรงกลางไว้คอย
เพื่อให้เรา ได้ถึงดั่งฝัน…ร่วมกัน






อยากหมุนเวลา
*** เจตริน

เสียดายวันดีดี เมื่อครั้งเรายังมีกัน
สุดท้าย รักนั้นก็ลอยหลุดไป
อาจเป็นชะตาของเรา ที่ทำให้ต้องเสียใจ
เราห่างไกล ทั้งที่ใจ..รักกัน

•แม้ว่าฉัน นั้นยังอยาก จะขอรักนั้นคืนย้อนมา
ก็รู้ว่าสายเกินกว่า จะทำให้เป็นเหมือนดังเดิม
และคงไม่มีทาง ที่จะทำอะไรตามใจ

** อยากเพียงหมุนเวลา ให้เดินกลับไปเหมือนในวันวาน
( เหมือนในวันวาน)
อยากจะขอ เปลี่ยนผันเรื่องราวที่เคย…เป็นไป
อยากกลับไปบอกเธอ บอกว่าฉันเสียใจเพียงใด
และอยากจะขอ ให้เธอรักฉัน….ดังเดิม

พบเจอเธอทีไร ยิ่งย้ำความทรมาน
ว่าฉัน ไม่เหลืออะไรต่อไป
ใกล้กัน แค่เพียงเอื้อมมือ เหมือนดังอยู่ไกลแสนไกล
รู้บ้างไหม ว่าใจฉันเจ็บ และช้ำเกินทน

( ซ้ำ * / ** )

เพียงมีทางไหนที่เราจะเป็นดังเดิม
เหน็ดเหนื่อยหนักหนาเท่าไรก็ยอม

( ซ้ำ ** )

อยากกลับไปบอกเธอ บอกว่าฉันเสียใจเพียงใด
และอยากจะขอ ให้เธอ รักฉัน…ดังเดิม





รักไม่มีวันตาย
*** ฟราย

ฉันยังไม่พร้อม จะลาจากไป
ยังมี อีกหลายเรื่องราวที่ค้างคา
ต้องคิดต้องทำ ต้องอยู่ดูแล รักษา
คนคนหนึ่ง ด้วยใจ ทั้งใจ

เพราะทั้งชีวิต ฉันมีแต่เธอ
คนเดียวเสมอ คือเธอ ทุกเวลา
ส่วนลึกในใจ ที่อ่อนลงไปช้าช้า
คำว่ารัก…ไม่มี….วันตาย

•ถ้าแม้นสวรรค์ มีตา ถ้าฟ้า มีใจ
โปรดมองเห็น ในใจคน สักครั้ง
อย่าทำให้เธอและฉัน ต้องร้างไกล

ฉันขอสักครั้ง ฉันเพียงต้องการ เวลา
อยากจะรักเธอให้นานกว่านี้
อยากอยู่ตรงนี้เรื่อยไป ( ฉันรักเธอ )

ใครจะดูแลเธอ ในวันที่ฉันไกลห่าง
จะกอดเธอไว้ ในคืนที่มัน อ้างว้าง

( ซ้ำ * / * )

โฮ โฮ ฮู ฮู………..สวรรค์มีตา
ฟ้ามีใจ หรือเปล่า……
ฮู……………………….ฮู………………….





ฉันไม่โง่
*** อัยย์

รู้ว่าเธอหวังดี ที่เตือนให้รู้ตัว ว่าฉันรักเขาเหมือน
คนตาบอด อยู่ใน ความมืดมัว
เขาไม่ดีสักอย่าง ได้ฟังมามากมาย
แต่สมองของฉัน ไม่ทำงาน ไม่ฟังเสียงใคร

* อย่าถาม ให้ช้ำใจ อย่าย้ำ
ว่าควร ทำตัว……เช่นไร

** ก็รู้ดี ทุกอย่าง แต่ก็ยอม ทุกอย่าง
ถึงจะเจ็บปวด พร้อมจะเจ็บ
ถ้าเขาไม่จากฉันไป ไม่ได้ลืม สักอย่าง
แต่เข้าใจ ทุกอย่าง ฉันไม่โง่หรอก ฉันไม่โง่
แต่รักเขาหมดหัวใจ………..คนเดียว

รักกับใครสักคน เหตุผลไม่สำคัญ
ไม่จำเป็นว่าฉัน ต้องฉลาด ต้องตามเขาทัน
เธออาจจะรู้สึก ว่าฉันต้องทุกข์ทน
แต่ฉันรักเขาแล้ว มีความสุข ไม่เคยดิ้นรน

( ซ้ำ * / ** / ** )


เล่าสู่กันฟัง
*** เบิร์ด

ฉันยังจำเสมอ ที่เธอเคยบอกกับฉัน
คิดแล้วยังตื้นตันเกินอธิบาย
นึกถึงคำคำนั้น ทุกวันที่ห่างกันไป
เหมือนมันเป็นโยงใยที่ส่งถึงกัน
ไม่ว่าเราจะโชคดี หรือบางทีที่ร้องไห้
ต่างคน สนใจจะฟัง

เพราะว่าในชีวิตเรื่องจริง มันต่างจากฝัน
ฝันไม่เคยมีวันที่เจ็บช้ำใจ
มีผู้คนอยู่รอบกาย เหมือนไม่มีไม่เห็นใคร
แต่ใจ ใจฉันยัง มีเธอ

•คืนที่ไร้แสงไฟ วันที่ใจมัวหม่น
ขอเพียงใครสักคน ห่วงใยกัน
วันที่เสียน้ำตา วันที่ฟ้าเปลี่ยนผัน
เธอก็ยังมีฉันอยู่ทั้งคน

** ฝนที่ตกทางโน้น หนาวถึงคนทางนี้
ยังอยากได้ยินทุกเรื่องราว
ยังนอนดึกอยู่ใช่ไหม เธอผอมไปหรือเปล่า
อย่าลืม…เล่าสู่กันฟัง

( ซ้ำ * )

*** ( เพราะ ) ฝนที่ตก(อยู่)ทางโน้น
หนาวถึงคนทางนี้ ยังอยากได้ยินทุกเรื่องราว
เธอลำบากอะไรไหม เธอสู้ไหวหรือเปล่า
อย่าลืม…เล่าสู่กันฟัง
( ซ้ำ *** )

เธอยังขาดอะไรไหม เธอสู้ไหวหรือเปล่า
อย่าลืมเล่าสู่กันฟัง
เธอยังมีฉัน…อยู่ทั้งคน





เวลากับคนสองคน
*** มาช่า

วันเวลา ได้นำพาทุกอย่าง ได้นำทางเรา สู่ความรัก
ได้สร้างความสัมพันธ์ สองเรา ให้ต้องการ
จะเดินร่วมทาง ตลอดไป

เวลาเดินไป จิตใจเรานั้นเปลี่ยน ต่างคนมีทาง ที่ต่างกัน
ถึงแม้จะตั้งใจ ควบคุมมันเท่าไร แต่มันไม่ดี ขึ้นมาเลย

•ได้มองเธอทุกครั้ง ในหัวใจฉันยังเจ็บ
ยังคงคิด ถึงวัน เรารักกัน
แต่มันถึงวันนี้ ถึงเวลาต้องจากกัน ไม่มีวันเวลา…นั้นแล้ว

** เวลาเดินไป ไม่เคยจะหวนกลับ
ฝากเพียงรอยทางกับความหลัง
ฉันหวังว่าวันหนึ่ง แม้ใจ….เราร้าวราน
เวลาจะรักษา…ใจเราเอง

( ซ้ำ * / ** )








ปากไม่ตรงกับใจ
*** เรย์

ใหม่ก็คือเขา เก่าก็คือฉัน ยอมรับแล้ว…ทุกสิ่ง
เมื่อเธอไม่รัก เธอก็โยนทิ้ง คือความจริง ที่ฉันเจอ

* อย่าพูดเลย ว่ารักกัน อย่าทำเหมือน เป็นห่วงฉัน
ไม่รักจริง ไม่ว่ากัน แต่อย่าทำ เป็นเข้าใจ

** ปากเธอไม่ตรงกับหัวใจ
อย่าหลอกกันเลยได้ไหม…..คนดี
คิดทบทวนเรื่องราวที่มี
ยอมรับสักที ว่าเธอมีใครในหัวใจ

*** อย่าปิดบังกันได้ไหมเธอ ลำบากที่เธอต้อง…ฝืนใจ
เมื่อรักมันลงตัวไม่ได้ มันคงไม่ง่าย
ปากกับใจ เธอไม่เหมือนกัน
( อย่ารักกันดีกว่า )

จบกันตรงนี้ มันก็ดีแล้ว ให้มันแล้วกันไป
เจ็บก็ตัวฉัน ยังพอทนไหว ไม่มีใครเขาโทษเธอ

( ซ้ำ * / ** / *** )

เมื่อรักมันลงตัว…ไม่ได้
มันคงไม่ง่าย ปากกับใจ เธอไม่เหมือนกัน
อย่ารักกันดีกว่า



คิดถึง
*** เรย์

รู้ว่าเรา ไม่ควรเจอกัน รู้อยู่
ใครก็รู้ว่ามันไม่ดี แต่ขอแค่เพียง
มองตาของเธอ…สักที แค่นี้ คงไม่ผิดอะไรมากมาย

•อยู่คนเดียว แล้วมันเหงา เจ็บปวดร้าว ในหัวใจ
เหลียวมองไปที่ใด…..ก็เป็นเธอ

** บอกตามตรง….คิดถึง จะฝืนจะทนเท่าไร
ก็ยังไม่วาย…..คิดถึง
เพราะว่าความรักเธอ ติดอยู่ในใจ…ลึกซึ้ง
ฉันไม่รู้จริงจริง ว่าควรทำยังไง

เขาและเธอ สองคน สมกันทุกอย่าง
ตัวของฉัน เป็นเพียงคนอื่น
แต่รู้ไหมเธอ หัวใจฉันมันขมขื่น
ยิ่งฝืน…ฉันยิ่งอยากจะมาพบเธอ

( ซ้ำ * / ** / ** )






หนทาง
*** เรย์

ออกเดินไป บนหนทางนี้ ไม่รู้จะเป็นตายร้ายดี
ก็จะไป ตามความฝัน ที่ฉันมี เพื่อสิ่งที่หวัง ด้วยกำลังใจ

เปรียบฉันเป็น เช่นปลาในน้ำ ว่ายเวียนไปตามสายธาร
ต่อสู้ทน หากจะอีกแสนนาน ดั่งเจ้าปลาสู้ ธารน้ำไหล

•เกิดเป็นคนต้องมีความหวัง อย่าจริงจังกับวันที่พลาดไป
สิ่งดีดี ยังรอในชีวิตใหม่ หากมีใจ ที่จะติดตามค้นหา

** มีชีวิต ก็ทนกัน ต่อไป
มีใครรู้ พรุ่งนี้ เป็นอย่างไร
เกิดมาแล้ว ก็ทน กันต่อไป
ก็ใช้ชีวิต ให้มัน สบาย..สบาย

ก็เป็นคน ต้องทำจิตใจ อย่าหวั่นไหว ไปตามแสงไฟนั้น
ตั้งจิตใจ เอาไว้เพื่อถึงวัน วันที่ฝัน..จะเป็นของเรา

( ซ้ำ * / ** / ** )




มือเปล่า
*** ลีโอ พุฒ

ฉันมีมือเปล่า แต่ยอมเข้าไปเผชิญ สงครามยิ่งใหญ่
เพื่อคอยประคอง ป้องกัน ตัวเธอ นั้นไว้
มันยอมไม่ได้ หากใครเขาแย่งชิง

เขามีทุกอย่าง หากหวังอะไรจากเขา เขามีทุกสิ่ง
แต่ฉันไม่มีอะไร สู้เลย จริงจริง
แพ้เขาทุกสิ่ง จะมีก็เพียงสิ่งเดียว

* และอาวุธของฉัน นั้นมีแค่เพียง…หัวใจ
ทุ่มเทให้เธอแค่ไหน
ฉันเอาหัวใจ…เดิมพัน ที่มีที่เหลือเท่าไหน
ก็ให้เธอไป….เท่านั้น
ขอทำเพื่อเธอทุหกอย่าง ตราบที่ตัวฉันยัง…หายใจ

ไม่มีทางสู้ ก็รู้ แต่ยังสู้ไป ด้วยใจที่มี
หากเสียเธอนั้น ให้เขา ไปใน ครั้งนี้
มีชีวิตอยู่ ก็คง เหมือนคนใกล้ตาย

( ซ้ำ * )

( ซ้ำ * )

ขอทำเพื่อเธอ….ทุกอย่าง ตราบที่ตัว ฉันยัง…หายใจ























Create Date : 09 มิถุนายน 2549
Last Update : 9 มิถุนายน 2549 8:25:11 น. 4 comments
Counter : 3074 Pageviews.  

 


โดย: สาวขี้เมา IP: 202.183.235.3 วันที่: 28 กันยายน 2549 เวลา:12:45:16 น.  

 


โดย: สาวชุดดำ IP: 202.183.235.3 วันที่: 28 กันยายน 2549 เวลา:12:45:54 น.  

 
แวะเข้ามาดูเนื้อเพลงเก่าๆครับ

ตามหามาจาก keyword sweetness ของวง ตะวันครับ


โดย: pinestand IP: 202.91.19.192 วันที่: 9 เมษายน 2550 เวลา:21:24:40 น.  

 

ขอบคุณมากๆค่ะ


โดย: juneer IP: 117.47.82.52 วันที่: 28 กรกฎาคม 2551 เวลา:10:43:06 น.  

ชื่อ :
Comment :
  *ใช้ code html ตกแต่งข้อความได้เฉพาะสมาชิกช้ code html ตกแต่งข้อความได้เฉพาะสมาชิก
 

กะว่าก๋า
Location :
เชียงใหม่ Thailand

[ดู Profile ทั้งหมด]

ฝากข้อความหลังไมค์
Rss Feed
Smember
ผู้ติดตามบล็อก : 392 คน [?]




มองฉันอีกครั้ง
เธออาจเห็นฉัน
หรืออาจไม่เห็นฉัน

ฉันแค่แวะผ่านทางมา
และอาจไม่หวนกลับมาทางนี้อีกแล้ว

เราเคยรู้จักกัน
และมันจะเป็นเช่นนั้นตลอดไป

มองดูฉันอีกครั้ง
เธออาจเห็นฉัน
และฉันอาจมองไม่เห็นเธอ.





[Add กะว่าก๋า's blog to your web]