เมษายน 2554
 
 12
3456789
10111213141516
17181920212223
24252627282930
21 เมษายน 2554

:: ก๋าราณีตอบคำถามคุณคล้ายดาว ::










:: ก๋าราณีตอบคำถามคุณคล้ายดาว ::






ฉันเป็นคนขี้กลัวแล้วก็เป็นลูกพ่อค้าค่ะคุณก๋า
จริงหรือที่คนต่างกันมากๆจะรักกันได้ ?

ถ้ามีก็คงน้อยเต็มที เพราะความที่คิดต่าง
ก็จะพาลไม่ชอบขี้หน้ากันแล้ว
คุยกันก็เริ่มเถียง แล้วจะรักชอบกันได้ไง
อิอิ ไม่เชื่อทฤษฎีนี้ค่ะ


เวลามีความรัก ฉันชอบคิดมากค่ะ
แม้เจอคนที่ปิ๊ง และดูเหมือนจะคลิกกันได้
แต่ถ้าฉันมองไม่เห็นโอกาสที่จะประสบผลสำเร็จ
แบบว่าความสัมพันธ์นั้นจะไม่ยืนยาวต่อเนื่อง
ฉันจะไม่เสียเวลาไปศึกษา

กลัวเจ็บค่ะ

อืม แต่ผู้ชายอาจคิดคนล่ะอย่างก็ได้เนอะ
ถ้าเป็นคุณก๋าจะเลือกคบใคร
ระหว่างผู้หญิงที่ชอบมากๆ
แต่โอกาสที่จะคบกันรอดเนี่ยมีแค่ 10%

ประมาณว่าต่างกันสุดขั้ว ทั้งความคิด สถานะทางสังคม


กับผู้หญิงที่ชอบปานกลาง
แต่มองดูแล้วน่าจะไปกันได้ดีกว่าผู้หญิงคนแรก

จะลองกับคนไหนคะ?

ถ้าตอบว่าเอาหมดจะไปฟ้องภรรยาคุณ

ผู้ชายเจ้าชู้ทุกคน จะมากหรือน้อยแค่นั้นเอง






คำถามโดย : คล้ายดาว
วันที่ : 20 ธันวาคม 2553
เวลา : 22:24:18 น.

























ผมกลับไม่ค่อยเชื่อที่เขาบอกว่า


“คนรักกันถึงจะอยู่ด้วยกันได้”


แค่ความเป็นชายกับหญิง
ก็แตกต่างกันมหาศาลแล้วล่ะครับ

เพียงแต่เวลาที่เรารักใครมากๆ
เราจะไม่เคยเห็นข้อแตกต่างหรือสิ่งที่เราไม่ชอบใจเลย
เราจะเห็นแต่ด้านดีงามและคล้อยตามของอีกฝ่าย

พอหมดรักถึงได้รู้ว่า
อ้าว --- ที่ผ่านมาเราทนอยู่กับคนๆนี้ได้ยังไงตั้งนาน



บางคนจึงคบกันสามเดือนแล้วเลิก
บางคนอยู่กัน 15 ปีแล้วเลิก

ความรักไม่ได้ลดน้อยลงเลยนะครับผมว่า
แต่เป็นเพราะเราดันไปมองเห็นสิ่งเราไม่เคยใส่ใจที่จะมองเห็นต่างหาก


ผมกับมาดามก็แตกต่างกันสุดขั้วเลย
แต่เรายังอยู่กันได้
เพราะเราต่างไม่คิดจะเปลี่ยนให้อีกฝ่ายมาเชื่อเหมือนที่ตัวเองเชื่อ
มาดามชอบเดินห้างมาก
แต่ผมไม่ชอบเลย
ถามว่าผมฝืนใจไหมที่จะต้องเปลี่ยนตัวเองเพื่อให้ชอบการเดินห้าง
คำตอบคือ ผมไม่ได้ไปเดินห้างเพราะผมต้องฝืนใจทำ
แต่ผมไปเดินห้างเพราะรู้ว่านี่คือความสุขของคนที่ผมรัก
ถึงเวลาผมก็ไปเดินห้างกับเธอได้
ไปเดินด้วยโดยไม่รู้สึกว่าลำบากหรือต้องฝืนใจอะไรมากมาย
การเปลี่ยนแปลงวิธีคิดแบบนี้
เหมือนตอนผมไปเดินดูศิลปะที่หอศิลป์
มาดามก็ไปส่ง เธอเดินดูบ้าง นั่งเล่นบ้าง
โดยที่เธอเองก็ไม่คิดจะหันมาสนใจแกล้งชอบศิลปะ
เพื่อทำให้ผมพึงพอใจเลย




















หลายคนชอบบอกว่า


"เขาต้องรักเราที่ตัวเราเป็นแบบนี้
อย่าเปลี่ยนตัวเองเพื่อคนที่เรารัก
เดี๋ยวเขาจะได้ใจ และเรียกร้องไม่สิ้นสุด"



ถ้าเรารักใครสักคนอย่างแท้จริง
เราจะไม่คิดเปลี่ยนตัวเองเพื่อคนที่เรารักบ้างเชียวหรือครับ
ทำไมต้องดึงดันแข็งขืนรักษา “ตัวตน”
แบบมุ่งหวังผลแพ้ชนะมากมายขนาดนั้น...


รักที่ตึงมากเกินไป ---
พร้อมขาดเกลียวได้ตลอดเวลา...



















ผมเองชอบมองดูผู้หญิงสวยนะครับ
นั่นเป็นความเจ้าชู้หรือเปล่าน้อ ?
ไม่ผิดหรอกครับที่เราจะมองใครที่สวยและดูดี หรือเซ็กซี่
แต่ถ้าคิดเกินเลยไปมากกว่านั้นถือว่านอกใจ
ความรักที่อยู่นอกใจ
มันสู้ความรักที่อยู่ในใจไม่ได้หรอกครับ


แต่ให้คุณมีคู่นอนพร้อมกัน 10 คน
คุณอาจไม่มีความสุขเลย
เพราะคุณไม่รู้ว่าแท้ที่จริงแล้ว
ตัวคุณรักใครและใครรักคุณ


เช่นเดียวกัน
ความรักไม่มีสูตรสำเร็จให้เราจริงๆ
ว่าใครคือคนที่เหมาะสมที่สุด


ข่าวดารารักๆเลิก ข่าวชนชั้นสูงที่ไม่ประสบความสำเร็จในความรัก
บอกเรากลายๆอยู่แล้วว่า
สิ่งที่คุณมีอยู่ไม่ว่าจะเป็น ชื่อเสียง ทรัพย์สมบัติ
อำนาจ ตำแหน่ง หน้าตา ฯลฯ
ไม่ได้เป็นหลักประกันเลยว่าคุณจะรักกันราบรื่น

เพราะสิ่งที่จะทำให้คุณรักใครสักคนได้
โดยข้ามผ่าน "ความกังวลและความไม่แน่ใจ" ได้
ก็คือ "ความรัก" นี่ล่ะครับ



ถ้าจะรักและต้องใช้ชีวิตคู่กับใครสักคน
เราอาจต้องตั้งคำถามใหม่
ไม่ใช่ถามว่า

"คนๆนี้คู่ควรกับเราหรือเปล่า ?"

แต่อาจจะต้องถามใหม่ว่า

"ถ้าฉันต้องใช้เวลาทั้งหมดของชีวิตอยู่กับคนๆนี้
ฉันพร้อมเต็มใจที่จะสุขและทุกข์ไปพร้อมกับเขาหรือเธอหรือเปล่า ?"

ถ้าคำตอบของคุณคล้ายดาวคือ "ใช่"

ก็อย่าได้ลังเลที่จะรักคนๆนี้เลยนะครับ









Create Date : 21 เมษายน 2554
Last Update : 21 เมษายน 2554 5:11:29 น. 117 comments
Counter : 1226 Pageviews.  

 

อรุณสวัสดิ์ค่ะคุณก๋า
ไม่ต้องพา หมิง หมิง ไปหาป้าที่บลอคแล้วนะ
เด๋วป้ามาหาหมิง หมิง เอง อายค่ะ ป้าไม่ยอมอัพบลอคซะที


โดย: พี่ฟ้า (kuvasu ) วันที่: 21 เมษายน 2554 เวลา:5:52:49 น.  

 
อรุณสวัสดิ์ค่ะ น้องก๋า
ใช่เลย เราพร้อมจะยอมรับทั้งด้านดีและไม่ดีของเขามั้ย เพราะไม่มีใครดีพร้อม ตัวเรายังไม่ได้ดังใจเราในบางครั้ง


โดย: redclick วันที่: 21 เมษายน 2554 เวลา:6:38:35 น.  

 
สวัสดีวันพฤหัสค่ะคุณก๋า

ต้องแบบว่า
Unconditional & Compromise ค่ะ
ใช้ได้แม้แต่งกันมานานนับสิบปี

ขอบคุณที่แบ่งปันคะ


โดย: A IP: 180.180.236.152 วันที่: 21 เมษายน 2554 เวลา:6:41:58 น.  

 
ตอบแบบไม่ลังเล
รักหมิง หมิง ทุกวันจ๊ะemo


โดย: ดอกฝิ่นในสายลมหนาว วันที่: 21 เมษายน 2554 เวลา:6:46:46 น.  

 
อรุณสวัสดิ์ค่ะ น้องก๋า...

.. อืม.. ยาก..เนอะ.. .


โดย: poongie วันที่: 21 เมษายน 2554 เวลา:6:54:59 น.  

 
สวัสดีตอนเช้าค่ะพี่ก๋า
ขอบคุณสำหรับคำอวยพรวันเกิดด้วยนะคะ ^^


โดย: BeCoffee วันที่: 21 เมษายน 2554 เวลา:7:02:47 น.  

 

รักที่ตึงมากเกินไป ---
พร้อมขาดเกลียวได้ตลอดเวลา...


ถูกต้องค่ะคุณน้องก๋า

น้องหมิง หมิง ดูสดชื่นดีนะคะ


โดย: newyorknurse (newyorknurse ) วันที่: 21 เมษายน 2554 เวลา:7:06:13 น.  

 
ดูไปดูมา หมิงหมิง หล่อ กว่าพี่ก๋า อีก อิอิ


โดย: kwan_3023 วันที่: 21 เมษายน 2554 เวลา:7:08:52 น.  

 
สวัสดีค่ะ พี่ก๋า มาดาม และ หมิง หมิง

เรื่องหัวใจ......และความรัก
ยากจะคิดค่ะ


โดย: Gunpung วันที่: 21 เมษายน 2554 เวลา:7:10:17 น.  

 
ภาพสวยทุกภาพเลยค่ะ
รักกันต้องปรับตัวเข้าหากัน
ไม่ใช่ต้องฝ่ายใดฝ่ายหนึ่งปรับเข้าหาอีกฝ่าย
แต่ต้องปรับทั้งสองดีกว่า ว่าไหมคะ???



โดย: fonrin วันที่: 21 เมษายน 2554 เวลา:7:14:29 น.  

 




สวัสดีครับพี่ A





โดย: กะว่าก๋า วันที่: 21 เมษายน 2554 เวลา:7:29:12 น.  

 


หมิง หมิง คงอยากไปโรงเรียน มีเพื่อนสนุกดี

อย่าว่าหนู ซ่า น้า หนูเป็นเด็กร่าเริงนะคร้าบคุณพ่อ คุณแม่


โดย: newyorknurse (newyorknurse ) วันที่: 21 เมษายน 2554 เวลา:7:33:17 น.  

 
ตอนนี้ท้องฟ้าสีเกดหม่นๆมากๆเลยค่ะพี่ก๋า
มีแนวโน้มว่า ฝนน่าจะตกอีก ไม่ตอนกลางวัน
ก็คงจะช่วงค่ำเช่นทุกวัน



โดย: fonrin วันที่: 21 เมษายน 2554 เวลา:7:35:31 น.  

 
อืม มาอ่านค่ะ ให้ข้อคิดในแง่ความรักได้ดีจังค่ะ


โดย: สัญญาลมปาก วันที่: 21 เมษายน 2554 เวลา:7:35:32 น.  

 
กลับจากหยุดยาว ช่วงสงกรานต์ หมิง หมิง โตขึ้นเยอะเลยค่ะ


โดย: puipom วันที่: 21 เมษายน 2554 เวลา:7:36:45 น.  

 
สวัสดีค่ะคุณกะว่าก๋า วันนี้กิ่งค่อยยังชั่วแล้วไม่ปวดทรมานเหมือน 3 วันก่อนแล้ว กิ่งจึงมาขอบคุณสำหรับกำลังใจที่ให้กันมาโดยตลอดขอบคุณมากๆนะคะ ขอบคุณจริงๆ วันนี้กิ่งเอาผ้าปิดตาออกแล้วไม่รู้จะเป็นอย่างไร รอพี่สาวที่เค้าเป็นพยาบาลมาเอาออกให้ค่ะ กลัวเหมือนกันว่าจะไม่เหมือนเดิม อิอิ
น้องหมิงหมิงน่ารักมากค่ะ ไปโรงเรียนแล้วยังคะ ขอให้ครอบครัวคุณก๋ามีความสุขและหายป่วยไข้ทุกคนนะคะ
ส่งดอกไม้สวยๆมามอบให้แทนคำขอบคุณค่ะ

กลิตเตอร์



โดย: กิ่งฟ้า วันที่: 21 เมษายน 2554 เวลา:7:42:19 น.  

 
มันต้องเข้าข่าย ปรับ ลด เพิ่ม
แต่บทสรุปของบล็อกนี้ก็ตอบคำถามได้ดีที่สุดแล้วค่ะนาห์ว่า


โดย: มัยดีนาห์ วันที่: 21 เมษายน 2554 เวลา:7:44:27 น.  

 
ความต่างทำให้เติมเต็มในส่วนที่ขาดของแต่ละฝ่าย
ความเหมือนทำให้แต่ละฝ่ายรู้สึกคุ้นเคยและอุ่นใจเมื่ออยู่ใกล้กัน

ไม่จำเป็นต้องเหมือน หรือ ต่างกันให้มากมาย
ไม่จำเป็นต้องฝืน เพื่อให้เข้ากับอีกฝ่าย
เป็นตัวของตัวเอง และแค่ต่างฝ่ายต่างยอมรับกันและกันได้
ชาลีว่านั่นล่ะคือสิ่งสำคัญ

อรุณสวัสดิ์ยามเช้าเช่นกันค่ะ


โดย: sierra whiskey charlie วันที่: 21 เมษายน 2554 เวลา:7:45:54 น.  

 
เมื่อก่อนนี้ ... เราว่า "แค่รัก" ก็ทำให้อยู่ร่วมกันได้
แต่ว่าแค่นั้น สำหรับ ณ ปัจจุบันนี้ ไม่พอค่ะ
เพราะว่าปัจจัย และเงื่อนไขของคนสมัยนี้ ต่างจาก
สมัยก่อนเยอะ

เราว่า .. รัก เป็นแค่เพียงพื้นฐาน ที่ว่าถ้ามีให้กันและกัน
ก็จะเพิ่มความสัมพันธ์กันไป แต่ว่าเงื่อนไขรายล้อม
มันเยอะมากๆ ... ถ้ารัก แต่ว่าไม่เหมาะสม ...
ถ้ารัก แต่ว่าทุกอย่างต่างกันเหลือเกินและคิดว่า
จะไปปรับตัวกันข้างหน้า ... ตรงนี้เกิดว่าถ้าคนใด
คนหนึ่งเกิดอาการ .. "ฉันไม่เอาแล้ว" หรือแค่
คิดชะงัก เปลี่ยนไอเดีย เปลี่ยนมุมมอง เราว่าแค่คลิก
เล็กๆ มันก็ทำให้คำว่า "รัก" ที่เราอ้าง หลุดวงออกไป
อยู่นอกโคจรได้เลยนะค่ะ ...


เพราะฉะนั้นเราว่า ความรัก สำหรับปัจจุบัน
ไม่มีอะไรการันตีได้สักอย่างค่ะ ... นอกจากคนเรา
จะคิดตรงกันเน๊าะ


โดย: JewNid วันที่: 21 เมษายน 2554 เวลา:7:53:17 น.  

 
กิ่งโหวตให้คุณก๋าเหมือนเดิมนะคะ หมวด ข้อคิดธรรมมะ ค่ะ

กลิตเตอร์


โดย: กิ่งฟ้า วันที่: 21 เมษายน 2554 เวลา:7:58:48 น.  

 

แวะมาทักทายยามเช้าค่ะ พี่ก๋า
วันนี้ฝ้ายตื่นเช้าอีกวันแล้วน่ะ 555+


โดย: MooPuiiFaii วันที่: 21 เมษายน 2554 เวลา:8:04:52 น.  

 
หวัดดียามเช้าค่ะ

หมิงหมิง ยังร้องไห้อยู่หรือเปล่าคะ


โดย: kapeak วันที่: 21 เมษายน 2554 เวลา:8:04:57 น.  

 




ผมกลับไม่ค่อยเชื่อที่เขาบอกว่า


“คนรักกันถึงจะอยู่ด้วยกันได้”

.
.
.
เห็นด้วยมากๆๆๆๆๆๆค่ะ
ดี.เห็นของจริงมาแล้ว
มีพี่สาวคนนึง เกลียดสามีมาก
เพราะบกพร่องทุกเรื่องในฐานะัสามี และพ่อของลูก
เธอไล่แล้วไล่อีกสามีก็ไม่ไป
(แบบว่าไม่มีที่ไป เลยต้องเกาะภรรยาไว้ก่อน)

ที่สุด ..
เธอก็บอกว่า .. อยู่ด้วยกันไปทั้งที่เกลียดมันนี่แหละ
แล้วเธอก็โทษเวรกรรมว่า ..
ชาติที่แล้วเธออาจจะเคยทำร้ายอะไรเขามา
ชาตินี้เลยต้องมาเป็นคู่เวรคู่กรรมด้วย

พวกดี.ฟังแล้วก็โอ้ .. โทษไปถึงชาติที่แล้วเลย
แต่ทุกคนก็เฉยๆ ไม่มีใครออกความเห็นอะไร
เรื่องของสามี-ภรรยา .. เค้าว่าคนนอกไม่ให้ยุ่ง
เราไม่ยุ่งเด็ดขาด แค่ ..

.
.
.

แค่ ..
แปลกใจว่า .. ชาติที่แล้ว .. มีบทบาทกับชาตินี้จริงๆเหรอ ?






โดย: d__d (มัชชาร ) วันที่: 21 เมษายน 2554 เวลา:8:05:26 น.  

 




ลืมๆๆๆๆ ..

รูปสาวงามที่บล็อกดี.
ตั้งใจวางอย่างนั้นค่ะ
เพราะเฟรมตั้ง มันทำให้รูปสั้นๆ ไม่สวย

แบบนี้ .. สรีระ .. งามออก
คือ .. ไม่ต้องเอียงหัวมอง
แต่มองลงมาเลยค่ะ ..








โดย: d__d (มัชชาร ) วันที่: 21 เมษายน 2554 เวลา:8:07:31 น.  

 
สวัสดีครับคุณสัญญาลมปาก

ขอบคุณที่แวะมาทักทายกันครับ






โดย: กะว่าก๋า วันที่: 21 เมษายน 2554 เวลา:8:19:41 น.  

 
เดี๋ยวกลับมาอ่านครับ


โดย: คนเคยผ่านมหาสมุทร วันที่: 21 เมษายน 2554 เวลา:8:22:00 น.  

 


พูเห็นด้วยเป็นอย่างมากค่ะ พี่ก๋า
ที่..ถ้าเขาจะรักเรา เขาต้องรักที่เราเป็นแบบนี้
หากจะปรับตัว พูคิดว่า ปรับที่ความเข้าใจในตวามแตกต่างค่ะ

ชอบคำถาม คำตอบของบล็อกในวันนี้





ก้านชูดอกอวดท้า..............แสงตะวัน
งามกลีบวางเรียงกัน...........แนบใกล้
งามบานชื่นทุกพันธุ์............สีสด
สมกับชื่อดอกไม้...............ชื่นนั้นยามยล



โดย: พธู วันที่: 21 เมษายน 2554 เวลา:8:23:40 น.  

 
ทักทายตอนเช้าจ้า


โดย: tong-crochet วันที่: 21 เมษายน 2554 เวลา:8:28:20 น.  

 
สวัสดียามเช้าครับพี่ก๋า

หลังบ้านปิดปรับปรุงครับ 555

เวลามีความรักนี่ผมไม่ค่อยตั้งคำถามเลย
แค่รู้สึกว่ารักแบบสบายๆ ไม่ต้องไปรีบร้อนเร่งรัด
ค่อยๆ เป็นไป ชอบให้รักตัวเองเป็นแบบนั้นครับ

สำหรับผมมันมีความสุขมากกว่า การสงสัยว่า
เธอเหมาะกับเราไหม หรือ เราจะไปกับเธอรอดไหม
เพราะอนาคตยังไม่ถึงเลย กังวลไปก็ทุกข์ใจเปล่าๆ




โดย: ^_______^ IP: 202.129.41.99 วันที่: 21 เมษายน 2554 เวลา:8:29:02 น.  

 
สวัสดีตอนเช้าค่ะ น้องหมิงหมิง

ยิ่งโตยิ่งน่ารัก,หล่อค่ะ


โดย: Macys วันที่: 21 เมษายน 2554 เวลา:8:29:28 น.  

 



โดยภาพรวม .. เป็นวิธีคิดที่เจ็บดีนะคะ






โดย: d__d (มัชชาร ) วันที่: 21 เมษายน 2554 เวลา:8:29:29 น.  

 
ทักทายสวัสดีกับคุณก๋า ครับ
ทำงานกันอย่างมีความสุขครับ


โดย: ถปรร วันที่: 21 เมษายน 2554 เวลา:8:29:40 น.  

 
กรี๊ดดดดดดดด
ปะคำคมโดนใจ๋แห๋มละ

ความรักนอกใจ..สู้ความรักที่อยู่ในใจไม่ได้

ปี้ว่าหนา
คุณก๋าน่าจะรวบรวบ "วาทะศิลป์" ไว้ซักเล่มเน้อ
เวลาปี้อ่านบทความคุณก๋า
โดยเฉพาะเวลาตอบคำถาม
มันจะมีวลีตี้สำคัญถ้อยประโยคหนึ่ง หรือมากกว่า
หื้อฉุกคิด และเป็นใจความสำคัญของเรื่องอยู่เสมอ

นึกถึงนักเขียนในดวงใจแห๋มคน
คือ คุณดังตฤณ อ่านหนังสือเปิ้นหลายเล่ม
แล้วเปิ้นได้รวบรวม วาทะดังตฤณ ไว้ 2 เล่ม
สองแนว ก่ยังซื้อมาอ่าน ชอบขนาด
อ่านแค่เพียงบะกี่ประโยค ก็เข้าใจยิ่งกว่า
อธิบายหลายถ้อยคำตี้สรรหาอธิบาย

ดูคำถามคุณคล้ายดาว
และดูบทสรุปของคุณก๋า
นึกถึงหนังสือแห๋มเล่มของคุณดังตฤณ
คือ รักแท้มีจริง อิอิ

อ่อ..เกือบลืม
ตะว่าตี้แซวและถามไปว่า
ก๋านตี้ถอยห่างออกมา ทำหื้อแห๋มคนเสียใจ๋
เป็นการสร้างเวรสร้างกรรมก่อหา
แต่คุณก๋าบะได้ตอบ

มากึ๊ดขึ้นได้วันนี้ว่า
ก๋านตี้คนเฮามาปะ มาเจอ มาจากกั๋น
มันก่เป็นเวรกรรมอยู่แล้ว มีเหตุและผลในตั๋ว
ตี้ทำ ตี้ผลัก หื้อเฮาต้องทำจะอั้น ฮี่ๆๆ
นี่แหละเนอะ วัฎจักรชีวิต ตะ
บะเซี้ยง บะสุด ซักเตื้อ

ไปละเจ้า ไว้มาอู้ตวยใหม่เจ้า


โดย: JinnyTent วันที่: 21 เมษายน 2554 เวลา:8:30:43 น.  

 
ชอบคำตอบของคุณก๋าอีกแล้วค่ะ

เห็นด้วยกับท่อนนี้อย่างแรง

ถ้าเรารักใครสักคนอย่างแท้จริง
เราจะไม่คิดเปลี่ยนตัวเองเพื่อคนที่เรารักบ้างเชียวหรือครับ
ทำไมต้องดึงดันแข็งขืนรักษา “ตัวตน”
แบบมุ่งหวังผลแพ้ชนะมากมายขนาดนั้น...

แต่...หลายๆ คนเค้าก็ไม่เข้าใจเอาซะเลยจริงๆ นะคะ


โดย: สาวไกด์ใจซื่อ วันที่: 21 เมษายน 2554 เวลา:8:32:31 น.  

 
ค่ะพี่ก๋า ระบบการสอบเดี๋ยวนี้น่าปวดหัวจริงๆแหละค่ะ พี่ก๋า
ต้องสอบนู้น นี่ นั่น กว่าจะเสร็จก็เอาแทบตายอ่ะค่ะ
ยิ่งเวลาผ่านไป ระบบมันก็เปลี่ยนไปเรื่อยๆๆ จนตามไม่ทันอ่ะค่ะ
อย่า แกทแพท นี่ พึ่งใช้เมื่อรุ่นพี่ปีที่แล้ว เห็นว่าเด็กปีหน้าก็เปลี่ยนระบบใหม่อีก
ไม่ไหวค่ะ ไม่ไหว
และสอบแต่ล่ะที เราก็ต้องเสียเงินในการสอบอีก
ถ้ามีสอบแค่ครั้งเดียวนี่ก็ไม่เท่าไหร่ แต่นี้มีสอบหลายครั้งอ่ะค่ะ
เงินก็เลยต้องเสียมากขึ้นๆๆ -*-


โดย: MooPuiiFaii วันที่: 21 เมษายน 2554 เวลา:8:34:30 น.  

 
ตอบได้ดีจังคุณก๋า อ่านไปก็เห็นด้วยไปเรื่อย ๆ ความรักอย่าให้ตึงไปเนาะ ตึงมาก ก็คงเหมือนเชือกที่ถูกดึง ดึงนานไป ก็ขาดไปทีละเกลียว ขาดไปหลายเกลียว ในที่สุดก็ขาดสะบั้น น้านนน ... ว่าแต่คำเปรียบนี้พี่ลอกมาจากคุณก๋าหรือเปล่า :)) ..

ชอบภาพสุดท้ายมากค่ะ ให้ความรู้สึกดีจัง แสงก็สวยมาก ๆ


โดย: Tristy วันที่: 21 เมษายน 2554 เวลา:8:37:50 น.  

 
ชอบคำตอบพี่ก๋าจังค่ะ


โดย: ดวงลดา วันที่: 21 เมษายน 2554 เวลา:8:37:59 น.  

 
สวัสดีตอนเช้าครับ พี่ก๋า



รักที่ตึงมากเกินไป ---
พร้อมขาดเกลียวได้ตลอดเวลา...




โดนๆ เลย...


โดย: วงกลม (นาฬิกาวงกลม ) วันที่: 21 เมษายน 2554 เวลา:9:01:44 น.  

 
สวัสดีต๋อนเช้าเจ้าน้องก๋า ...

ฮักตี้อยู่นอกใจ๋ จะดีกว่าฮักตี้อยู่ในใจ๋ได้จะได ... ชอบแต๊ คิดได้จะไดเนี่ย

ปล. ขอบคุณนักๆสำหรับกำลังใจ๋ฮื้อล่ะอ่อนบ้านปี้นุ้ยเน้อเจ้า


โดย: SonSmile วันที่: 21 เมษายน 2554 เวลา:9:07:14 น.  

 

พี่อุ้มแวะมาอ่านจ้าน้องก๋า
แล้วก็เลยมาขออนุญาต
นำน้องหมิงหมิงเดินสายนะจ๊ะ
ขออนุญาต


โดย: อุ้มสี วันที่: 21 เมษายน 2554 เวลา:9:09:50 น.  

 
คุณก๋า และมาดาม
โชคดีนะค่า
คงทำบุญร่วมกันมานะค่า

ขอให้รักยั่งยืนยาวนานนนนนนนนนน นะค่า


โดย: ลงสะพาน...เลี้ยวขวา วันที่: 21 เมษายน 2554 เวลา:9:11:57 น.  

 
ขอชูจั๊กกะแร้ถาม ญ ญ หน่อยคร้าบบ
คุณจะเลือกคบใครระหว่าง
ช ที่เจ้าชู้นิสนึง
กับ ช ที่ธัมมะธัมโมเสียเหลือเกิน ขนาด ญ แก้ผ้าเดินผ่านหน้ายังไม่มอง


5555 เอิ๊ก เอิ๊ก

อยากรู้ อ ย า ก รู้ อยากรู้ อ ย า ก รู้



โดย: น้ำ-ฟ้า-ป่า-เขา วันที่: 21 เมษายน 2554 เวลา:9:23:30 น.  

 


หวัดดีค่ะคุณก๋า มาดาม หมิงหมิง ด้วยนะคะลูก
ไม่ต่างกันหรอกค่ะ ผู้หญิงก็ชอบมองผู้ชายหล่อ ๆ เหมือนกันอ่ะค่ะ
มินว่าแค่ชื่นชมอยู่ในใจ ในเรื่องบุคลิคหรือความสะอาด
ไม่น่าเรียกว่าเจ้าชู้นะ ไม่รู้สิคะ อิอิ
ปล. มีความสุขมาก ๆ นะคะ พ่อ แม่ ลูก


โดย: มินทิวา วันที่: 21 เมษายน 2554 เวลา:9:25:35 น.  

 
เค้าว่ากันว่า คนที่มาเปนคนรักกันนี่ เพราะเคยรู้จักสัมพันธ์กันมาในชาติปางก่อน
อาจจะเคยเปนญาติกัน หรือเพื่อนกัน
พอเกิดมาชาตินี้ เหนหน้ากัน จึงเกิดความคุ้นเคยกันขึ้นมา คนส่วนใหญ่จึงตีความไปว่า ความคุ้นเคยนี่แหละคือ ความชอบพอ ความรัก

(เปนสาเหตุว่า ทำไมคนเราต้องมีแฟนหลายคน มีกิ๊กไปทั่ว อิอิ)

แต่จิงๆแล้ว เนื้อคู่ของเราก้อมีเพียงคนเดียวเนาะ แค่เราไม่รู้ว่าคนไหนแค่นั้นเอง




โดย: หัวเหม่งคุง วันที่: 21 เมษายน 2554 เวลา:9:26:49 น.  

 
ครอบครัวน้องหมิงหมิงคะ.....สวัสดียามสายค่ะ ขอให้สุขสดชื่นตลอดวันนะคะ ^^



โดย: หัวใจแก้ว วันที่: 21 เมษายน 2554 เวลา:9:31:37 น.  

 
สวัสดียามเช้า ๆ คะพี่ก๋า
วันนี้เป็นอีกวันที่หัวป๊อบหนัก ๆ ไม่รู้เพราะนอนเร็วไป หรือนอนมากไปกันแน่ ฮ่าๆๆๆ

วันนี้อยากมาแจ้งข่าวที่เคยปรึกษาไปว่า จะทำให้คนมาอ่านหนังสือได้อย่างไร คะ
ตอนนี้ เขาหันมาสนใจหนังสือบ้างแล้ว
แต่ไม่ได้สนใจเพราะการบังคับ หรือทนการตื้อไม่ไหวจึงอ่าน
ดีใจคะ... ที่เขาอ่าน เพราะเขาอยากอ่าน อยากรู้เนื้อหาในนั้นจริงๆ
ตอนนี้ยื่น เจ้าชายน้อย ไปให้เขาอ่านอยู่คะ
แต่ยังอ่านไม่จบสักที ฮ่าๆๆ

มีครั้งหนึ่งที่เขาทุกข์รื่องคนรักของเขา
เลยนำเรื่องราวจากบล็อกพี่ก๋าไปให้เขาอ่านอยู่บ่อยๆ
วันนี้ก็ขอนำลิงค์ไปให้อ่านเช่นกันคะ (แหะๆ)
ได้เล่าเรื่อง จุดขาวบนกระดาษสีดำ
และจุดดำบนกระดาษสีขาวให้พี่เขาฟัง
อาจถ่ายทอดเรื่องราวได้ไม่เหมือนพี่ก๋า
แต่อย่างน้อย ก็ดีใจคะ ที่พี่เขาได้คิดอะไรขึ้นมาบ้าง อิอิ

รักที่ตึงมากเกินไป ---
พร้อมขาดเกลียวได้ตลอดเวลา...

เห็นด้วยกับประโยคนี้คะ :)


โดย: onedermore IP: 180.180.110.82 วันที่: 21 เมษายน 2554 เวลา:9:47:51 น.  

 
สวัสดีสายๆครับ คุณก๋า มาดาม น้อง หมิง หมิง
รัก คือ 108 ปัญหายากเข้าใจ
...
เข้าใจ และ เอาใจใส่ แม้แต่เรื่องเล็กๆน้อยๆ
แคร์ความรู้สึกของอีกฝ่าย
...

เพิ่ม สังเกต อีกข้อครับ สำหรับชายเจ้าชู้
ภรรยาเริ่ม เลี้ยงเป็ด ไม่ใช่ เป็ดสวรรค์บล็อกแกงค์น้าครับ
ลับมีดบ่อยๆ
หรือ ซื้อมีดโกนคมกริบ
ชื้อเครื่องปั่นน้ำผลไม้
เตรียมได้เลยครับ
ลงหน้า 1
ตัด แล้ว ใส่ เครื่องปั่น หรือ โยนให้เป็ด



โดย: เศษเสี้ยว วันที่: 21 เมษายน 2554 เวลา:10:03:31 น.  

 
แต่(ต่อ)ให้คุณมีคู่นอนพร้อมกัน 10 คน
คุณอาจไม่มีความสุขเลย
เพราะคุณไม่รู้ว่าแท้ที่จริงแล้ว
ตัวคุณรักใครและใครรักคุณ
...
เช่นเดียวกัน
ความรักไม่มีสูตรสำเร็จให้เราจริงๆ
ว่าใครคือคนที่เหมาะสมที่สุด
...
อันนี้โดนใจค่ะ
สวัสดีค่ะ พี่ก๋า
มาดาม หมิงๆ หายป่วยไวไว นะคะ

มีความสุขมากมากนะคะ


โดย: Nissan_n วันที่: 21 เมษายน 2554 เวลา:10:12:28 น.  

 
มารับแล้วค่า
ไปดูบ้านสีเหลืองกัน
ไม่เห็นที่บล็อกพี่ก๋า ไม่รู้ว่าพี่ก๋าแวะหรือเปล่าระหว่างทางก่อนถึงตัวเมืองปาย


โดย: มัยดีนาห์ วันที่: 21 เมษายน 2554 เวลา:10:15:04 น.  

 
ฝากบอกชายหนุ่มใส่เสื้อโปโลสีกรมท่าหน่อยนะคะ
ว่าเค้าดูดีสุดๆ
เป็คเลยนะเนี่ย..อิอิ

ขวัญว่าดูเค้าโตนะคะ..หรือเป็นเพราะเสื้อหนอ
ดูแววตานิ่งขึ้น..ไม่ฉายประกายซนเหมือนเมื่อก่อน..

เวลาเป็นแบบก็ดูเหมือนจะ...อึมมม
อะไรดี...
ดูโพสต์มากขึ้น...หล่ออ่ะ..สรุป


โดย: ในความอ่อนไหว วันที่: 21 เมษายน 2554 เวลา:10:16:14 น.  

 
สวัสดีตอนสายๆ ค่ะ
วันนี้ร้อนจัง แดดแหล่มเลย
แล้วจะแวะมาใหม่น่ะค่ะ
น้องหมิง หมิง น่ารักจัง+++



โดย: จุลิจอมซน วันที่: 21 เมษายน 2554 เวลา:10:31:14 น.  

 
เป็นการมุมในอีกมุมเลยครับ ผมชอบคำตอบของพี่ก๋าในเรื่องเดินห้าง กับศิลปะ


โดย: คุณต่อ (toor36 ) วันที่: 21 เมษายน 2554 เวลา:10:31:44 น.  

 
สวัสดีครับ ที่เขียนมา ผมเห็นด้วยครับ จริงๆ


โดย: จิรโรจน์ วันที่: 21 เมษายน 2554 เวลา:10:48:57 น.  

 
สวัสดีจากหัวหินค่ะ ช่วงนี้มีประชุมอยู่นอกออฟฟิศถึงวันศุกร์เลยค่ะ


โดย: Maew-Tua-Lek วันที่: 21 เมษายน 2554 เวลา:10:49:42 น.  

 
สวัสดีครับพี่ก๋า



โดย: Little Knight วันที่: 21 เมษายน 2554 เวลา:10:49:53 น.  

 
มากค่ะพี่ก๋า ตอนมาแรกๆห้ากิโลกว่าๆ

ตอนนี้แองกัสหนัก 24 กิโลกว่าๆแล้วค่ะ อุ้มไม่ไหวแล้ว


โดย: หัวใจแก้ว วันที่: 21 เมษายน 2554 เวลา:11:16:19 น.  

 
สวัสดีคะน้องก๋า และเด็ชายหมิงหมิง ไม่ได้พบเจอกันซ๊ะหลายวัน
ครอบครัวสุขสันต์ แอบไปเที่ยวไหนกันมาบ้างคะ ชอบใบเฟิร์นมาก
พี่ชอบพวกเฟิร์นสุด ๆ ดอกไม้สีชมพูบนพื้นสีดำสวยงาม โดนใจมาก

เพื่อนคุณอาพี่บี๊อยู่ที่เชียงใหม่ ชื่อลุงมนต์ แต่แกเสียไปนานแล้วคะ
พี่เคยไปเที่ยวที่บ้านแก ชอบมากตรงแปลงปลูกใบเฟิร์น มีเฟิร์นร้อยแปดชนิด
จัดเรียงไว้แบบระเบียบสวยงาม เหมือนแปลงกล้วยไม้ ประมาณนั้นเลย
เวลาเราไปเที่ยวไหน ๆ แกจะหายไปแล้วกลับมาพร้อมเฟิร์นชนิดต่าง ๆ ในมือ
แกบอกว่าเป็นไม้ขึ้นตามธรรมชาติที่หลากหลาย สวยงาม ปลื้มมาก ๆ


โดย: บ่งบ๊ง วันที่: 21 เมษายน 2554 เวลา:11:24:53 น.  

 
คุณก๋า

ขออีเมล์หน่อยสิคะ

จะเมล์ไปคุยอะไรด้วยนิดหนึ่ง


โดย: สาวไกด์ใจซื่อ วันที่: 21 เมษายน 2554 เวลา:11:30:19 น.  

 
อรุณสวัสดิ์ค่ะพี่ก๋า

มาดามหายดีหรือยังคะ
แต่ขอแอบซุปตาร์นิดนึง ใส่ชุดนี้หลายวันแล้วนะ เปลี่ยนใหม่นะคะ อยากเห็น อยากเห็น อิอิ แอบแซวแต่ซุปตาร์ใส่ชุดใหนก็ดูดีค่ะ

เมื่อวานโทรหาแม่และได้คุยกับหลานสาวค่ะพี่ก๋าโดนเด็กแซวกลับซะงั้น
ก็เมื่อวานเค้าไปเล่นกับเด็กข้างบ้านแล้วไม่ยอมกลับมากินข้าว พ่อก็๋เลยเอาโทรศัพท์ไปให้คุยกับแก เจนก็เลยแซวว่าสงสัยเล่นกับแฟนแน่เลยไม่ยอมมากินข้าว
ป้าแหล่ะคุยโทรศัพท์กับแฟนแล้วไม่ยอมกินข้าว

อ้าว เป็นงั้นไป แต่พี่ก๋ารู้มั้ย หลานสาวเจนแค่ 3 ขวบแต่ชีรู้มากจริงๆค่ะ

^_^



โดย: ภายใต้ วันที่: 21 เมษายน 2554 เวลา:11:33:06 น.  

 
ดีจ้าน้องก๋า

เฮ้อ สองสามวันมานี้มีแต่เรื่องยุ่ง เมื่อวานแวะมาแล้วแต่ไม่สามารถอ่านได้ เนื่องจากยุ่งทั้งวัน นึกว่าวันนี้จะอดอ่านซะแล้ว เพราะเห็นน้องก๋าอัพบล็อกทุกวัน

พี่ชอบคำถามของคุณคล้ายดาว พี่รู้สึกว่าเธอกับพี่จะมีคำถามคล้าย ๆ กัน และพี่ก็ชอบอ่านคำตอบของน้องก๋า เพราะมุมมองน้องก๋ามาจากผู้ชายคนหนึ่ง ซึ่งผู้หญิงคนหนึ่งอย่างพี่ก็มักมองจากมุมเดียว การมีเพื่อนก็ดีตรงนี้หล่ะนะ มันทำให้สายตากว้างไกลขึ้น แต่ก็มีข้อแม้ว่าเราต้องเปิดใจให้กว้างพร้อมที่จะรับความคิดเห็นของคนอื่นด้วย

อย่าว่าแต่น้องก๋าชอบมองผู้หญิงสวยเลย พี่เองก็ชอบมอง เหมือนได้มองดอกไม้หลาย ๆ แบบ หลาย ๆ สี มันสดชื่นดี แม้แต่ผู้หญิงเองก็เถอะยังชอบมองผู้ชายหล่อเลย เป็นธรรมดาของมนุษย์มักจะชอบสิ่งสวยงาม และมองทุกอย่างด้วยสายตา และมักจะชอบใช้สายตาตัดสินทุกอย่างเสมอ จนลืมสิ่งสำคัญอย่างการใช้ใจสัมผัส

พี่ชอบที่น้องก๋าบอกว่า

ผมเองชอบมองดูผู้หญิงสวยนะครับ
นั่นเป็นความเจ้าชู้หรือเปล่าน้อ ?
ไม่ผิดหรอกครับที่เราจะมองใครที่สวยและดูดี หรือเซ็กซี่
แต่ถ้าคิดเกินเลยไปมากกว่านั้นถือว่านอกใจ
ความรักที่อยู่นอกใจ
มันสู้ความรักที่อยู่ในใจไม่ได้หรอกครับ

มันทำให้พี่พึ่งเข้าใจความหมายที่แท้จริง ของคำว่านอกใจอย่างชัดเจนก็วันนี้เอง

พี่มีเพลงอยู่หนึ่งเพลง แต่ไม่แน่ใจว่าจะเอามาลงให้น้องก๋าฟังได้รึเปล่านะ ยังไม่เคยเอาไปฝากไว้ที่บ้านใคร เข้ากับประโยคของน้องก๋าที่ว่า

แต่ให้คุณมีคู่นอนพร้อมกัน 10 คน
คุณอาจไม่มีความสุขเลย
เพราะคุณไม่รู้ว่าแท้ที่จริงแล้ว
ตัวคุณรักใครและใครรักคุณ

ลองเอาลงแล้ว ไม่สามารถคอมเม้นท์ได้ แวะไปฟังที่บ้านนะฮับ อิอิ หลอกล่อให้ไปเยี่ยมบ้าน 555



โดย: oa (rosebay ) วันที่: 21 เมษายน 2554 เวลา:12:01:29 น.  

 
ได้อ่านแง่คิดดีๆแล้วปลื้มใจจังเลยครับที่ได้รับฟังแง่ความรักที่งดงามแบบนี้


คนสมัยนี้บ้างครั้งก็คิดเรื่องของตัวมากจนลืมคิดว่าจะให้อะไรกับคนที่เรารักได้บ้าง อยากได้อย่างเดียว เลยมีเงื่อนไขมากมาย

ขอบคุณน้องก๋านะครับที่เขียนเรื่องดีๆให้อ่านกัน

วันนี้ชักเจ็บคอแล้ว ไม่รู้จะเป็นหวัดหรือเปล่า

น้องก๋าและครอบครัวขอให้แข็งแรงทุกๆคนนะครับ เว้นจากไม่สบายไปอีกสักหลายๆปีครับ ^^


โดย: วนารักษ์ วันที่: 21 เมษายน 2554 เวลา:12:01:48 น.  

 
รัก บน พื้นฐานความแตกต่าง

คำถามนี้มีเพื่อน ๆ มาตอบกันหลายคนนักเลย อิอิ

ล้วนแต่เป็นปัญหาโลกแตก


เรื่องหัวใจใคร หัวใจมัน

เอ๊.....ตะกี้น้องรินเห็นแว๊ป ๆ คนผู้ชายคนนั้นน่ะ ถอดล๊อคอินมาบล้อกนี้ด้วยนะ 555

^__________^ คนนี้แหละเจ้า

เขาก็ตอบของเขาเองว่า หยั่งรู้อะไรไม่ได้ กังวลไปก็เท่านั้น

อืมส์รู้เช่นนั้นเจ้า


แต่ ..... สำหรับน้องริน ยืนยันที่จะ เลือกคนที่เรารักอยู่่ดี




แล้วคนที่ฝากถาม ญ ให้เลือกใคร ระหว่าง เจ้าชู้ กะ ธรรมะ

น้องรินขอเลือก

ทอม




โดย: Rinsa Yoyolive วันที่: 21 เมษายน 2554 เวลา:12:01:57 น.  

 
emoถ้าจะเลือก คิดดีแล้วค่ะ ขออยู่คนเดียวดีกว่าค่ะ
เจ้าชู้ ก็ดี มีสีสรร
ทอม ไม่เอาอ่ะคะผิดที่ผิดทาง
ส่วนธรรมะธรรมโม อันนี้ก็ชาเย็นซะเหลือเกิน
อยู่คนเดียว ดีสุด 555


โดย: Ai I'm (I_sabai ) วันที่: 21 เมษายน 2554 เวลา:12:18:00 น.  

 
แวะมาบอกคุณก๋าว่า....เที่ยวแล้ว....
คลิกที่รูป เพื่อเอาโค้ดรูปนี้ไปแปะ

[ของตกแต่งโดนๆคลิกเลย]


โดย: phunsud วันที่: 21 เมษายน 2554 เวลา:12:22:20 น.  

 
ขวัญ ชอบเดินห้าง(มาก)
แฟน ไม่ชอบเลย และไม่ไปด้วย อยู่กันมานับครั้งได้
** แต่ไม่เป็นไรขวัญก็เดินของขวัญเองได้ เค้าก็อยู่บ้านของเค้าไป **


ขวัญ ชอบดูหนังมากกกก
แฟน ไม่ชอบดูเลย จำได้คบกันมาเคยไปดูหนังด้วยกันแค่ครั้งเดียว
**แต่ไม่เป็นไร ขวัญดูเองได้ จนตอนนี้เริ่มชินกับการดูหนังคนเดียวมันก็สนุกไปอีกแบบ เพราะเอาเข้าจริงๆ ไปอยู่ในโรงหนังก็ต้องสมาธิอยากดูไม่อยากคุยไม่อยากมีเพื่อน**

หลายอย่างไม่ตรงกัน ประเด็นของขวัญอยู่ที่ว่า เราจะมองมันเป็นเรื่องเล็ก หรืออยากทำให้มันเป็นปัญหาใหญ่...

---- วันนี้ไม่ค่อยสดใสเลยค่ะ ตามอารมณ์ที่ขุ่นมัว



โดย: แดนนี่ บอย วันที่: 21 เมษายน 2554 เวลา:12:30:37 น.  

 
สวัสดีคะ

เป็นคำตอบที่ดีจริงๆ

แวะมาทักทายค่ะ


โดย: LoveTurJang วันที่: 21 เมษายน 2554 เวลา:12:39:39 น.  

 
สวัสดีค่ะคุณก๋ากะน้องหมิงหมิงสุดหล่อ+น่ารัก
พูดถึงความรักที่จะเลือกใครสักคนระหว่างเรารักเค้ามากและเค้าก็รักเราแต่ไม่รวย กับเค้ารักเราและรวยแต่เราไม่รัก
ผู้ใหญ่เร่งให้รีบเป็นฝั่งเป็นฝา และสนับสนุนให้เลือกคนมีฐานะ เป็นหญิงจะได้สบายไม่ต้องลำบาก ถ้ารอคนแรกที่รักถามไปก็ยังไม่พร้อมอยากมีให้มากกว่านี้พร้อมกว่านี้จึงจะมาขอแต่งงาน....... คุณก๋าคิดว่า น้องน.ควรตัดสินใจเลือกใคร เพราะอะไรคะ


โดย: หญิงแก่น วันที่: 21 เมษายน 2554 เวลา:12:48:40 น.  

 


สวัสดียามเที่ยงครับคุณก๋า
ผู้ชายเจเช้ทุกคน ยกเว้น....ผมม


โดย: panwat วันที่: 21 เมษายน 2554 เวลา:12:56:27 น.  

 
สวัสดีคะ..พี่กะก๋า
เพิ่งจารู้ว่ารับตอบคำถาม .....แบบนี้ด้วย
เป็นอีกหนึ่งคำตอบของคุณพ่อลูก 1
คนที่ต่างกันมาก อาจเป็นความคิด ความชอบส่วนตัว เค้าเหล่านั้นอยู่ด้วยกันได้คงเพราะ เข้าใจกัน (เค้าถึงใจของกันและกัน ) แบบพี่กะก๋า กับมาดาม


โดย: saaikaew (Green_Marble ) วันที่: 21 เมษายน 2554 เวลา:13:11:28 น.  

 


สวัสดีตอนบ่ายจ้าน้องก๋า

พี่รู้สึกได้เลยค่ะว่าน้องก๋ามีมุมมองที่ดีเสมอ ๆกับในทุก ๆเรื่อง

จริง ๆนะตั้งแต่เข้ามารู้จัก

แล้วพี่จะมีโอกาสเป็นที่ปรึกษาให้น้องบ้างมั๊ยเนี่ย 555



โดย: jamaica วันที่: 21 เมษายน 2554 เวลา:13:33:20 น.  

 
สวัสดียามบ่ายค่ะ


โดย: kobnon วันที่: 21 เมษายน 2554 เวลา:13:44:09 น.  

 
ผมกลับไม่ค่อยเชื่อที่เขาบอกว่า


“คนรักกันถึงจะอยู่ด้วยกันได้”
^
^
^
ตรงข้ามกับพี่อย่างแรงงงงงง

กับคนที่รัก เราอาจอยู่กับเค้าได้ตลอดชีวิตหรือไม่ก็ไม่รู้

แต่กับคนที่ไม่รัก ยังไงผู้หญิงส่วนใหญ่ก็อยู่ด้วยไม่ได้หรอก
เว้นแต่จะมีจุดมุ่งหมายแฝง


โดย: พจมารร้าย วันที่: 21 เมษายน 2554 เวลา:14:00:45 น.  

 
คำตอบง่ายมาก

มันอยู่ที่การ "ยอมรับ" หรือไม่เท่านั้นเอง

ยอมรับ เพราะอะไร ไม่ยอมรับ เพราะอะไร?


---------

เด็กสามคนนั้น ไม่ได้เรียนหนังสือ ท่านพี่

แค่ออกมาแสวงหาศักดิ์ศรี เท่าที่สังคมพอจะให้ได้แหละครับemoemo


โดย: มนุษย์ต่างดาว..ผมยาว..ปากหวาน... (เป็ดสวรรค์ ) วันที่: 21 เมษายน 2554 เวลา:14:13:53 น.  

 
เป็นคำตอบที่ถูกใจคนอ่านค่ะ และน่าจะถูกใจคนถามนะคะคุณก๋า

ดอกไม้รูปนี้ สวยจนอยากจะไปยืนใต้ต้นให้เห็นของจริงกันเลย


โดย: ป้ามีมอม IP: 183.89.252.214 วันที่: 21 เมษายน 2554 เวลา:14:18:32 น.  

 
หนูเลือกที่มีโอกาสแค่ 10 %

เพราะหนูเชื่อในปาฤิหารย์


โดย: น้องผิง วันที่: 21 เมษายน 2554 เวลา:14:24:31 น.  

 
โอ๊ยยย...เลือดออก...ซิปๆ
มัน

"คม"

pls.จะไปตั้งคำถามได้บ้าง
ณ ที่แห่งหนหน ตำบลใด วานบอกที
อยากถามๆ


โดย: โจนบ้ากับป้าแก่ๆ วันที่: 21 เมษายน 2554 เวลา:14:28:03 น.  

 
น้องน.เลือกคนรวยเพราะผู้ใหญ่เร่งรัด แต่ก็ยังคิดถึงและคร่ำครวญถึงรักครั้งแรกที่หวังว่าจะได้แต่งงานกันแต่ฝ่ายแรกบ้างานไปหน่อยไม่ค่อยโทรหาจนเป็นเหตุให้ตัดสินใจเลือกคนที่ผู้ใหญ่เห็นว่าเหมาะสมกว่าค่ะ


โดย: หญิงแก่น วันที่: 21 เมษายน 2554 เวลา:14:39:51 น.  

 
คิดถึงบล๊อกพี่ก๋าจังค่ะ
ที่ผ่านมาชีวิตวุ่นวายปกติดีเลยไม่ได้เข้ามาอ่านบล๊อก
แต่วันนี้รู้สึกจิตตกเล็กน้อย เลยนึกได้ว่าจะทำให้รู้สึกดีขึ้นได้ยังไง แหะๆ
อ่านแล้วก็ สำหรับคำถามของคุณคล้ายดาว
จุเองก็เป็นคนคิดมากสำหรับความรักเหมือนกันแต่ก็รู้สึกว่าความรักมันไม่มีสูตรตายตัวจริงๆ
การที่เราคิดจะเลือกรักใครซักคนไม่ว่าด้วยเหตุผลอะไร มันก็ไม่ได้การันตีว่ามันจะดีหรือประสบความสำเร็จอ่ะ เพราะนอกจากความรักแล้วมันยังมีอะไรอีกหลายๆอย่างที่เกี่ยวเนื่องกัน ไม่รู้ว่าจะเป็นเรื่องเวรกรรมหรือบุญที่เคยทำมารึป่าวอ่ะนะ
แต่ยังไงก็ขออวยพรให้มีความสุขกับความรักนะคะ


โดย: The bitter sweet person วันที่: 21 เมษายน 2554 เวลา:14:44:56 น.  

 



อยู่เมินไป จะสายต๋ายาวนา

ของใกล้ ๆ ผ่อบ่หัน

ไปหันก๊ะสาวเตียวมาไก้ไก๋


เอ ! มันเรื่องเดียวกั๋นก่เนี่ย


โดย: tuk-tuk@korat วันที่: 21 เมษายน 2554 เวลา:14:45:03 น.  

 
ความรักเป็นสิ่งสวยงาม (ถึงแม้จะไม่เสมอไปก็เถอะ)

สวัสดีค่ะคุณก๋า หายดีแล้วหรอคะ?




โดย: SweetBlue วันที่: 21 เมษายน 2554 เวลา:14:52:58 น.  

 
อ่านแล้วอยากเจอคนนั้นจริงๆเชียวพี่ก๋า

จากบล็อก
จริงหรอคะ ทำไมพี่ก๋าคิดอย่างนั้นละคะ

เอมเห็นแต่พ่อแม่อยากให้ลูกสืบทอด
เนื่องเพราะสร้างกันมาทั้งชีวิต ยกเว้นแต่ว่าลูกไปเป็นหมอ
พ่อแม่ก็ถือว่าเลี้ยงลูกให้ช่วยเหลือชีวิตคน
ไม่คิดเรื่องธุรกิจให้สานต่อน่ะค่ะ



โดย: ชะเอมหวาน วันที่: 21 เมษายน 2554 เวลา:15:00:26 น.  

 
สวัสดียามบ่ายครับคุณก๋า

ตกลงหมิงหมิงไปโรงเรียนวันหลังๆ ยังร้องเพลงโยเยอยู่หรือเปล่านี่


โดย: ปลายแป้นพิมพ์ วันที่: 21 เมษายน 2554 เวลา:15:12:07 น.  

 
หวัดดียามบ่ายน้องก๋า

ผมว่าคำตอบเมื่อวานน่าจะตอบคลุมไปหมดแล้ว

แต่วันนี้ยังพยายามหา "เหตุผล" กันอีกเนอะ . . หึ หึ หึ


โดย: Dingtech วันที่: 21 เมษายน 2554 เวลา:15:22:36 น.  

 
"ถ้าฉันต้องใช้เวลาทั้งหมดของชีวิตอยู่กับคนๆนี้
ฉันพร้อมเต็มใจที่จะสุขและทุกข์ไปพร้อมกับเขาหรือเธอหรือเปล่า ?"

ชอบคำถามสุดท้ายตรงนี้ที่สุดเลยค่ะคุณก๋า



โดย: ภูผา กะ วาริน วันที่: 21 เมษายน 2554 เวลา:15:27:18 น.  

 

ตัวตั้งต้องอยู่ที่ความรักอย่างเดียวเลยค่ะ
ถึงจะขจัดความต่างขั่วได้

แวะมาขอแรงคนหัวไวสมองดีค่ะ




โดย: เริงฤดีนะ วันที่: 21 เมษายน 2554 เวลา:15:33:01 น.  

 
บ้านเมืองเรา พวกกินหญ้าเป็นใหญ่เยอะนะครับพี่

ฟางแห้งเยอะเชียว

อิๆemo


โดย: มนุษย์ต่างดาว..ผมยาว..ปากหวาน... (เป็ดสวรรค์ ) วันที่: 21 เมษายน 2554 เวลา:15:34:51 น.  

 
สวัสดีต๋อนแลงๆจ้า

emoemoemo


โดย: BongKet วันที่: 21 เมษายน 2554 เวลา:15:43:26 น.  

 
ถามปีนี้น่ะ
แล้วอีก2ปี ถึงจะตอบให้ใช่ไหม?
ถามตรงนี้แหล่ะ อิๆๆ สบายใจ


โดย: โจนบ้ากับป้าแก่ๆ วันที่: 21 เมษายน 2554 เวลา:15:47:28 น.  

 
"ความรักไม่มีสูตรสำเร็จให้เราจริงๆ"


emo

เค้าเป็นนางเอกที่โดนกลั่นแกล้งจากตัวร้ายเสมอ...

คริคริคริ

...




โดย: คนไม่เจียม.. วันที่: 21 เมษายน 2554 เวลา:15:58:26 น.  

 
สวัสดีรอบบ่ายค่ะคุณก๋า
หมิง หมิง ไปซัมเมอร์หรือคะ
เดี๋ยวนี้เด็กเล็กๆต้องซัมเมอร์กันด้วยเหรอคะ
สองหนุ่มตอนเข้าอนุบาล ไม่มีซัมเมอร์ค่ะ
ไปลุยกันตอนเปิดเทอมทีเดียวเลยค่ะ
สองหนุ่ม...ไม่มีร้องให้ค่ะ มีแต่ ....ดี๊ด๊า...อย่างเดียว
ดีใจที่ได้เจอเพื่อนเยอะๆ(ไม่รูเพื่อนอยากเจอหรือเปล่า)
เจอของเล่นใหม่ๆ สถานที่ใหม่ๆ ทุกอย่างที่ได้เจอใหม่หมดค่ะ
ตื่นเต้นจนลีมแม่ไปเลย แต่...1 เดือน..ผ่านไปน่ะซิคะ เริ่มไม่อยากไปโรงเรียนแล้ว
เพราะว่า ลุยมาหมดแล้ว ทุกอย่างก็ไม่ใหม่แล้วซิคะทีนี้
พอถามเค้า..เค้าบอกว่า ไม่มีอะไรให้เล่นแล้ว เล่นหมดทุกอย่างแล้ว อยู่บ้านเล่นกับแม่ดีกว่า 555
คราวนี้...ก็ต้องมานั่งคุยกันแล้วล่ะค่ะว่า ทำไมเราต้องไปโรงเรียน
เริ่มหาเหตุจูงใจกันใหญ่เลยค่ะ 5555

สำหรับ หมิง หมิง คงสักพักนึง เดี๋ยวก็ปรับตัวได้เองค่ะ
คุณพ่อ คุณแม่ ต้องใจแข็งค่ะ ส่งเสร็จแล้วต้องกลับเลยค่ะ
เดี๋ยวคุณครูก็จะมีวิธีในการจูงใจเด็กเองค่ะ เดี๋ยวเค้าก็จะ
บอกว่าอยากไปโรงเรียน แม้วันเสาร์-อาทิตย์ค่ะ
ปล.คุยเรื่องลูกแล้วยาววววว...ทุกทีค่ะ ขออภัยนะคะ ไปล่ะค่ะ


โดย: phunsud วันที่: 21 เมษายน 2554 เวลา:15:59:38 น.  

 
สวัสดียามเย็นค่ะ
ช่วงนี้ชอบแวะมาตอนเย็นๆค่ะ
ตอนเช้างานยุ่งเหลือหลาย เข้ามาแล้ว
จะไม่ทำงานก่อนก้อกะไรอยู่
เรื่องของความรักเป็นเรื่องยากที่จะเข้าใจจิงๆค่ะ


โดย: Inki วันที่: 21 เมษายน 2554 เวลา:16:19:10 น.  

 
สวัสดีครับ
ความเห็นเหมือนกันเลย แต่คำตอบ ตอบได้สมบูรณ์ดีมากครับ


โดย: find me pr IP: 58.9.64.57 วันที่: 21 เมษายน 2554 เวลา:16:22:05 น.  

 
ทักทายยามเย็นค่ะ..



โดย: Calla Lily วันที่: 21 เมษายน 2554 เวลา:16:57:04 น.  

 
เธอเดินดูบ้าง นั่งเล่นบ้าง
โดยที่เธอเองก็ไม่คิดจะหันมาสนใจแกล้งชอบศิลปะ
เพื่อทำให้ผมพึงพอใจเลย....

เห็นภาพเลยค่ะพี่ก๋า

ภาก็เป็นนะแบบนี้กับแฟน ชอบ ไม่ชอบอะไรไม่ต้องแกล้งฝืน
แต่เรารู้ว่าความสุขของคนที่เรารักคืออะไรเท่านั้นเอง



ความต่างบางครั้งลงตัวกว่าความเหมือนซะอีกค่ะ


โดย: coji วันที่: 21 เมษายน 2554 เวลา:17:01:24 น.  

 
คุณคล้ายดาว

จริงจังกับความรักจัง

ความรักแบบชายหญิง

มองๆก็เหมือนไฟฟ้าช๊อคแปล๊บๆ

แป๊บๆ เดี๋ยวก็หาย กลายเป็นความเฉยชาและเคยชิน

ชินที่จะอยู่ อยู่เพื่อจะวางในบางสิ่ง

ว่างเพื่อจะปล่อยในสิ่งที่ไม่ชอบ



โดย: นนนี่มาแล้ว วันที่: 21 เมษายน 2554 เวลา:17:38:25 น.  

 

พี่หล่ะชอบคำถามคุณคล้ายดาว แต่ละคำถามจริงๆ

ถามมาตั้งแต่ เดือนธันวา...คนตอบ ก็ยังเอาขึ้นมาตอบ...ไม่ปลื้มกันได้ไงเนี่ย...

อ่านแล้วก็...ยิ้มๆ พี่ไม่รู้เหมือนกันว่า เราต้องผ่านช่วงเวลานึงของการอยู่ด้วยกันแล้วถึงจะเห็นเหมือนที่คุณก๋าเห็นรึป่าว เพราะอย่างที่ว่า เวลาที่เรารักกัน ย่อมมองเห็นอะไรดีๆ สวยงามไปหมด ทั้งๆ ที่เค้าไม่เคยเปลี่ยนแปลงอะไรเลย ทำไมเราเพิ่งเห็นสิ่งที่เราไม่ชอบเมื่อเวลาอยู่ด้วยกันนานขึ้น ถึงขั้นใช้คำว่า "ทนอยู่"

คำถามทิ้งท้ายที่คุณก๋าถามไว้ และตอบตัวเองได้...คุณคล้ายดาว คงได้คำตอบแล้วเนาะ

ชอบ หมิง หมิง รูปเช้านี้จ้ะ ยิ้มแบบนี้ ละลายหายหงุดหงิดเลยลูกเอ๊ย...





โดย: สายหมอกและก้อนเมฆ วันที่: 21 เมษายน 2554 เวลา:17:53:11 น.  

 
สวัสดียามเย็นครับคุณก๋า เชียงใหม่เป็นยังไงบ้างครับวันนี้


โดย: panwat วันที่: 21 เมษายน 2554 เวลา:18:33:02 น.  

 



สวัสดีจ้ะ
ช่วงนี้กลายเป็นก๋าราณีไปแล้วน้องเรา
พี่ก็ชอบมองหนุ่มหล่อเด้อ
แต่คิดว่าเป็นเรื่องธรรมดาๆ

แวะมาเยี่ยมจ้ะ ได้หยุดยาวจนถึงวันจันทร์
เริ่มงานอีกทีวันอังคาร แต่คุณพ่อบ้านวันเสาร์ยังต้องทำงาน
ที่บริษัทวันเสาร์ยังเปิดครึ่งวัน
ที่นี่ช่วงวันหยุดหรือเวลาเปิดปิดร้าน
ถ้าท่องเที่ยวทางเอเช๊ยมาเที่ยวคงจะพากันงง


โดย: ข้ามขอบฟ้า วันที่: 21 เมษายน 2554 เวลา:18:48:25 น.  

 
ตอบยากเหมือนกันนะ...


โดย: ภัสสรา วันที่: 21 เมษายน 2554 เวลา:19:30:20 น.  

 
อืมมมม

ยังไม่เคยมีคำถามว่า "คนๆนี้คู่ควรกับเราหรือเปล่า ?"
เคยมีแต่ถามว่า " เราคู่ควรกับเค้ามั้ยหนอ ?"
อิอิ

เห็นด้วยกับท่อนปิดบล็อกค่ะ


โดย: รุ่นป้าหน้าใส วันที่: 21 เมษายน 2554 เวลา:19:50:01 น.  

 
ต่างกันนี่แหละเป็นความท้าทายในความรักที่มีต่อกัน
แล้วก็ดูเหมือนจะทำให้ชีวิตคู่มีรสชาดไม่จำเจเสียด้วย
จริงๆความรักของคนสองคนจะยั่งยืนยาวนานหรือสั้นๆ
คงขึ้นกับองค์ประกอบอื่นๆอีกหลายอย่างไม่ใช่เพียงมีความแตกต่างในสิ่งที่ต่างคนต่างชอบเท่านั้น สำคัญว่าจะปรับตัวเข้าหากันได้หรือไม่ และสาเหตุของการปรับตัวเข้าหากันไม่ได้นั้นก็น่าจะเพราะความรักที่มีต่อกันไม่ได้มั่นคงแน่นอนจริงๆ อาจจะหวือหวาในช่วงแรกๆพอความรักจืดลงหน่อยเรื่องไม่เป็นเรื่องก็จะกลายเป็นสาเหตุให้อยู่กันไม่ยืด


โดย: ลุงแอ๊ด วันที่: 21 เมษายน 2554 เวลา:20:14:39 น.  

 
วันนี้มาช้า กว่าจะมา คห.ก็ปาเข้าไปเป็นร้อยแล้วค่ะคุณก๋า

สวัสดียามค่ำนะคะ..

แหม่มเคยถามคน ๆ นึงไว้เมื่อไม่นานมานี้ค่ะว่า...

คนที่เขารักที่สุด อาจไม่ใช่คนที่เหมาะสมกับเขาที่สุด..ใช่หรือไม่..

เขา "ไม่ตอบ" ค่ะ..

อาจจะเป็นเพราะเราไม่ได้เป็นทั้งคนที่เขารักที่สุดและคนที่เหมาะสมกับเขาที่สุดกระมังคะ

............

อ่านเรื่องนี้แล้ว ใจดันไปกระหวัดถึงคน ๆ นั้นได้ยังไงก็ไม่รู้


โดย: i'm not superman วันที่: 21 เมษายน 2554 เวลา:20:16:43 น.  

 
คู่รักกับความต่าง โจทย์รักใหม่มาแล้วจากคุณแฟนคลับปี้ก๋าเคนคนนี้ ไม่รู้สิ หนูกลับมองว่า คนที่มันมีความชอบและรสนิยมที่ต่างออกไปจากตั๋วเฮานี่มันน่าสนใจดีนะ คู่ใครก็คู่ใครแหละเนอะ อย่างหนูชอบกินอะไรหลายอย่างที่คนรักไม่ชอบ มันดีออกนะ จะได้ไม่ต้องแย่งกันกิน ฮ่า ๆๆ

หนูว่าการเข้าใจและยอมรับในความต่าง เป็นอะไรที่เปิดโลกทรรศน์ดีหนา เพราะมันทำให้เราได้เห็นในสิ่งและแง่มุมมองอะไรใหม่ ๆ ที่คิดว่า อึม มันก็เข้าท่าดีเหมือนกันนี่ ทั้ง ๆ ที่ก่อนหน้านั้นเราไม่เคยอยากรู้หรือสนใจมันมาก่อนเลย

ปี้ก๋าบอกว่า "ถ้าจะเฒ่าแล้วล่ะครับ" 555 ลุง ๆ ไม่ใช่ "ถ้าจะ" หรอก คือว่ามัน "เฒ่า" แล้ว

อู้ถึงบ้านเฮาเรื่องภาษี โหะ โหะ โหะ เกรงว่าจะมีสักวันไหมที่จะมีการจัดการและสังคายนากฎหมายและระบบการจัดการเรื่องนี้เป็นแต้เป็นว่าสักวัน


โดย: prunelle IP: 89.202.194.97 วันที่: 21 เมษายน 2554 เวลา:20:27:18 น.  

 
ตอนนี้ไร้ความรู้สึกเรื่องนี้ แต่ก็เป็นเรื่องดีดีที่น่าคิดนะคะพี่ก๋า


โดย: sawkitty วันที่: 21 เมษายน 2554 เวลา:20:31:27 น.  

 
แวะมาส่งหมิงหมิงเข้านอนคร๊าบบบ...


โดย: Nongpurch วันที่: 21 เมษายน 2554 เวลา:21:11:59 น.  

 
สวัสดีค๊า= = =>>>พี่ก๋า

ตอบคำถามเจสสสซี่อีกแระแหะแต่คือดีอ่ะค่ะ
เพราะแต่ละคำถามพี่ก๋าตอบได้บาดลึกถึงสิ่ง
ที่ถามเลยคนอ่านรู้สึกเจสสซี่คนถามคงรู้สึก
เหมือนกันเด๋วต้องไปหาคำตอบแหะ..อันนี้
ถือว่าเป็นวิทยาทานให้เพื่อนๆด้วย..
ขอบคุณที่ทำให้ได้อ่านด้วยค่ะ^^



ปล..ภาพตอนเช้าวันนี้น้องหมิงหมิงน่ารักอ่ะ..ฝันดีค๊า^^
emoemo


โดย: mastana วันที่: 21 เมษายน 2554 เวลา:21:28:51 น.  

 
หมิงหมิงไม่ได้เป็นอะไรมากใช่ไหมก๋า
ขอให้หายเจ็บแขนโดยเร็วนะครับ


โดย: ลุงแอ๊ด วันที่: 21 เมษายน 2554 เวลา:21:41:52 น.  

 
การใช้ชีวิตคู่เป็นเรื่องที่ค่อนข้างละเอียดอ่อน และคงจะไม่มีทฤษฎีตายตัว ดังนั้นก็คงต้องค่อยๆศึกษาแลัวเลือกสิ่งที่คิดว่าตัวเองยอมรับได้มากที่สุดค่ะ


โดย: pinkyrose วันที่: 21 เมษายน 2554 เวลา:22:24:14 น.  

 

ชอบคำตอบเรื่องความรักblogนี้หมดเลยค่ะพี่ชาย

ปล.เห็นเม้นท์คุณลุงแอ๊ดแล้ว สงสัยและเป็นห่วงว่า หมิงหมิงน้อยเป็นอะไรอ่ะคะพี่กะก๋า รู้แต่ว่าไม่สบายไม่ได้ไปโรงเรียน นี่แขนไปโดนอะไรหรอ หายเร็วๆนะคะ

ราตรีสวัสดิ์ค่ะ


โดย: TheKPP วันที่: 21 เมษายน 2554 เวลา:22:25:42 น.  

 
สวัสดียามค่ำคืนจ้า


โดย: ณ มน วันที่: 21 เมษายน 2554 เวลา:22:47:48 น.  

 
วันนี้งานเพียบมากค่ะ แวะมาทักทายดึกไปหน่อยนะคะ


โดย: หนีแม่มาอาร์ซีเอ วันที่: 21 เมษายน 2554 เวลา:22:51:53 น.  

 

ก๋าสวัสดีรอบดึกคะ ^_^


โดย: aenew วันที่: 21 เมษายน 2554 เวลา:22:52:08 น.  

 
สวัสดียามดึกค่ะ ^^


โดย: ชอบสีฟ้า วันที่: 21 เมษายน 2554 เวลา:23:29:48 น.  

 
แล้วถ้าหื้อต้องเลือกระหว่างทอมธรรมะกะทอมเจ้าชู้ลอเจ้า
น้องรินจาเลือกไผ ? 5555




เลือกจะอี้ น้องรินเขอขึ้นคานเป็นสาวเฒ่าเลยเจ้าอ้ายก๋า


โสดดีกว่า ม่วนอกม่วนใจ๋

มีคนบอก

มีลูกกวนตัว มีปั๋ว ก๋วนอก ก๋วนใจ๋

เป็นโสดบนคานนั้นสบาย บ่อมีไผ๋ หื้อก๋วน



โดย: Rinsa Yoyolive วันที่: 21 เมษายน 2554 เวลา:23:47:24 น.  

 


การคิดเป็นระบบเป็นสิ่งที่ดีที่น่าจะนำมาใช้ครับ กับคนไทยในปัจจุบัน ดูง่ายๆเช่นกันขับรถบนท้องถนน

แต่สำหรับคำนั้นฟังดูเหมือนเท่ครับ แต่จริงๆแล้วมันลึกซึ้ง


โดย: veerar วันที่: 21 เมษายน 2554 เวลา:23:57:37 น.  

 
หวัดดีค่ะพี่ก๋า น้องหมิงหมิง
ไม่ได้แวะมาหลายวัน สบายดีนะค่ะ
............
อ่านแล้วลึกซึ้งกินจัยจังเลยค่ะ
รักหนอรัก...


โดย: ก้อนหิน (cator ) วันที่: 22 เมษายน 2554 เวลา:2:01:16 น.  

 
หยุดสามวันติด หนูเพิ่งตัดสินใจตะกี้ว่าจะไปทะเลหรืออะไรแถบ ๆ ทะเลอ่ะปี้ก๋า ถ้าวันพูกงานยุ่งบ่าตันมาอัพบล็อกก่อป๊ะกันวันอังคารหน้าเน้อ


โดย: prunelle la belle femme วันที่: 22 เมษายน 2554 เวลา:4:16:26 น.  

ชื่อ :
Comment :
  *ใช้ code html ตกแต่งข้อความได้เฉพาะสมาชิกช้ code html ตกแต่งข้อความได้เฉพาะสมาชิก
 

กะว่าก๋า
Location :
เชียงใหม่ Thailand

[ดู Profile ทั้งหมด]

ฝากข้อความหลังไมค์
Rss Feed
Smember
ผู้ติดตามบล็อก : 392 คน [?]




มองฉันอีกครั้ง
เธออาจเห็นฉัน
หรืออาจไม่เห็นฉัน

ฉันแค่แวะผ่านทางมา
และอาจไม่หวนกลับมาทางนี้อีกแล้ว

เราเคยรู้จักกัน
และมันจะเป็นเช่นนั้นตลอดไป

มองดูฉันอีกครั้ง
เธออาจเห็นฉัน
และฉันอาจมองไม่เห็นเธอ.





[Add กะว่าก๋า's blog to your web]