พฤศจิกายน 2556
 
 12
3456789
10111213141516
17181920212223
24252627282930
7 พฤศจิกายน 2556

:: ห้องสุดท้ายซ้ายมือ ตอน ทุกคนมีปัญหาเป็นของตัวเอง ::






:: ห้องสุดท้ายซ้ายมือ

ตอน ทุกคนมีปัญหาเป็นของตัวเอง ::





เรื่องและภาพ : กะว่าก๋า





























 

Create Date : 07 พฤศจิกายน 2556
57 comments
Last Update : 7 พฤศจิกายน 2556 6:08:07 น.
Counter : 1685 Pageviews.

 

เจิมบ้านคุณก๋าค่ะวันนี้

 

โดย: simplyusana 7 พฤศจิกายน 2556 6:38:33 น.  

 

พูดถึง ใช้ยาพร่ำเพรื่อ คุณฝรั่ง ปวดหัว มาตลอดสิบกว่าปี เป็น ๆ หาย ๆ พอปวดขึ้นมาที ทำอะไรไม่ได้นอกจากนอนกันทีเดียว..
ไปหาคุณหมอหลายรายมาก ก็ยังไม่ได้คำตอบค่ะ..

คุณหมอรายล่าสุด บอกว่า อาจเพราะคุณฝรั่งใช้ยาแก้ปวดพร่ำเพรื่อ เพราะ เวลารู้สึกนิด ๆ เขาจะทานยาเลย เพราะ ไม่อยากให้ปวดลามไปมากจนทำอะไรไม่ได้..หมอบอกว่า ให้ลดยาลง แม้จะปวด ก็พยายามไม่ใช้ยา..ผ่านมา 2 -3 เดือน เหมือน จะดีขึ้น แต่มีบางวันที่ ยังปวดมาก ๆ อยู่ ตอนนี้ ก็รอกลับไปหาหมอใหม่อีกรอบ..ยังไม่รู้ผลค่ะ..

ปวดหัว ทานยาแก้ปวด อาจไม่ได้ทำให้หายปวด แต่อาจทำให้กลายเป็นโรค ปวดหัวเรื้อรังได้ค่ะ น่ากลัวจัง

 

โดย: simplyusana 7 พฤศจิกายน 2556 6:47:31 น.  

 



สวัสดีค่ะ น้องก๋า

"โรคบางอย่างไม่ต้องรักษา แต่ให้อยู่ร่วมกันอย่างเข้าใจ "

จริงๆเลยค่ะ เช่นเป็นหวัดนิดหน่อย ก็พักดื่มน้ำมากๆ ก็หายได้ แต่พี่สังเกตุว่าคนไทยบางส่วนพอเป็นอะไรนิดก็ไปร้านขายยาให้จัดยาชุดให้ และคนแนะนำก็ไม่ใช่เภสัช ชอบให้ยาเรียกว่ายาครอบจักรวาล คือยาพวกPrednisone and other corticosteroids เป็นยาพวกสเตียรอยด์ พอทานแล้วหาย แต่ยานี้ไม่ใช่ยาธรรมดา เป็นยาที่ต้องให้อย่างระมัดระวังภายใต้การดูแลของแพทย์ แต่คนแถวบ้านพี่ ก็ใช้กันมากมาย พอป่วยจริงๆ ยาธรรมดาก็รักษาไม่ได้ เพราะร่างกายได้ยาพวกสเตียรอยด์มานาน ต้องใช้ยาแรงๆ รักษา ผลเสียมีมากมาย



ภัยร้ายจากยาสเตียรอยด์ ขอเชิญเปิดอ่านที่นี่ค่ะ

newyorknurse


 

โดย: newyorknurse 7 พฤศจิกายน 2556 6:53:57 น.  

 

สวัสดีค่ะพี่ก๋า

ไม่รู้ว่าจะโชคดีหรือเปล่า เพราะปกติอุ๊ไม่ชอบทานยาและไม่ซื้อยาทานเอง บางทีเป็นไมเกรนมากๆ ก็ยังไม่กินเลย ใช้วิธีดื่มน้ำมากๆและนอน

ขอบคุณเรื่องราวดีๆค่ะ คุณหมอสุดเท่ห์

บันทึกการโหวต Blog ในวันนี้

ผู้เขียน Blog หมวดเนื้อหา Blog ได้รับโหวต

กะว่าก๋า Literature Blog ดู Blog

 

โดย: au_jean 7 พฤศจิกายน 2556 7:40:58 น.  

 

สวัสดีครับคุณก๋า

การหากินกับความเจ็บไข้ได้ป่วยนี่ ร่ำรวยกันมหาศาลเลยจริงๆนะครับ ไม่ว่าจะแผนปัจจุบัน แผนโบราณ แผนไสยศาสตร์ ความเชื่อฝังรากลึกกันมานานละครับ คงแก้ไม่ได้ง่ายๆ รอวันสิ้นโลกอย่างเดียวครับ555

 

โดย: multiple 7 พฤศจิกายน 2556 7:41:06 น.  

 

เห็นด้วยค่ะว่า บางครั้งอยู่กับโรคดีกว่ายุกับยา เคยเห็นฝรั่งที่ทำงาน เขาป่วยเขาไม่หาหมาเลยค่ะ บอกว่าเดี่ยวมันก็หายเอง ร่างกายมีภูมิต่อสู้อยู่แล้ว

 

โดย: แม่โมเสส IP: 202.129.0.158 7 พฤศจิกายน 2556 7:42:15 น.  

 

ลองให้คุณหมอบอกซิว่าไม่ให้ยาก็หายค่ะ
เผื่อคนป่วยจะออกจากโรงพยาบาลเลยค่ะ

 

โดย: ธูปหอม IP: 110.77.210.17 7 พฤศจิกายน 2556 7:49:09 น.  

 

ที่บ้านเกศทานยากกันน้อยมากๆ ค่ะ เชื่อว่าการที่ร่างกายเราไม่สบาย มันมีต้นเหตุค่ะ และบางครั้งยาก็เพียงแค่บรรเทาอาการของโรคแต่ไม่ได้รักษาสาเหตุของโรคได้เสมอไป

สาวๆ บ้านเกศก็โตมาจากโรงเรียนอนุบาลทางเลือก แต่เหตุผลบางอย่างที่ทำให้ต้องเข้าเรียนชั้นประถมในโรงเรียนกระแสหลักค่ะ มองเห็นถึงความแตกต่างอย่างชัดเจนค่ะ

หมิงหมิงโชคดีมากค่ะ ที่ได้มีโอกาสเรียนในโรงเรียนทางเลือกต่อไปเรื่อยๆ แฮปปี้กับการเรียน มีทัศนคติการใฝ่รู้ที่ดี สิ่งเหล่านี้สร้างได้ยากค่ะ

 

โดย: Dondaran 7 พฤศจิกายน 2556 7:51:24 น.  

 

สวัสดีค่ะพี่ก๋า
วันพฤหัสแล้ว เย่ๆๆๆๆ

 

โดย: กัปตันทีมฟุตบอลโรงเรียนไรมง 7 พฤศจิกายน 2556 7:54:22 น.  

 

สวัสดียามเช้าาค่าาาาาา พี่ก๋า

เห็นด้วยมากๆๆๆ เลยล่ะค่ะ ><

ฟ้าทะลายโจรกับบอระเพชรนี่ของโปรดของพ่อเหม่งเลยค่ะ

แต่เหม่งไม่ค่อยชอบรสขม ดื่มทีก็ขมในคอไปทั้งวัน

แถมกินข้าวไม่ลงอีก ผอมเบยยย 5555555555

 

โดย: Princezz Charlotte 7 พฤศจิกายน 2556 8:04:21 น.  

 

บ้านเราร้านขายยามีมากมายจริงครับ
ผมดูภาพยนตร์เรื่อง "หนีตามกาลิเลโอ"
ถ้าป่วยแล้วไม่มีใบสั่งยา เภสัชกรร้านขายยาไม่ขายยาเลยครับ
บ้านเราขายลูกเดียว เข้าร้านขายยาแล้วไม่ต่ำกว่า 50 บาท
ต่างประเทศ(ยุโรป)เค้าไม่ได้มุงหวังขายยาจำนวนมาก
ปัญหาสุขภาพสำคัญกว่าการจำหน่ายยา
สาธารณสุขบ้านเรามีครบครับ ส่งเสริม ป้องกัน รักษา ฟื้นฟู
แต่เราหมดค่าใช้จ่ายจำนวนมากไปกับการรักษาโรค
(เฉพาะข้าราชการทั่วไป(ไม่รวมรัฐวิสาหกิจ) ปีละประมาณ ห้าหมื่นกว่าล้าน ข้าราชการท้องถิ่น อบต. เทศบาล ปีละประมาณ เจ็ดหมื่นกว่าล้าน ยังไม่รวมบัตรทอง คลินิก โรงพยาบาลเอกชน)
ปัญหาสุขภาพทุกวันนี้ เราอ่อนด้านส่งเสริมสุขภาพให้แข็งแรงครับ
โครงการออกกำลังกายมีมากมาย สักพักก็แผ่ว
คนป่วยเก่าตายไป คนป่วยใหม่เข้ามาแทนที่

สวัสดียามเช้าครับ คุณก๋า มาดาม น้องหมิง หมิง

 

โดย: เศษเสี้ยว IP: 118.175.221.189 7 พฤศจิกายน 2556 8:16:45 น.  

 

คุณหมอพูดดีมากเลยค่ะ ฟังแล้วรู้สึกสบายใจ
มีกำลังใจ ทำให้ไม่วิตกจนเกินไป
เพียงเราอยู่กับโรคอย่างเข้าใจ
คนแถวบ้านเป็นมะเร็ง เป็นมาหลายปีละคะ
เค้าไม่ทุกข์ร้อนเลย กำลังใจดีมาก โดยบอกว่าในเมื่อมะเร็งมาอยู่ด้วย
แบบไม่ยอมจากไปซะที ก็คิดว่าอยู่ร่วมกันไปแบบเข้าใจ
เราชื่นชมเค้าามากเลยค่ะ เค้าคิดดีจริงๆ
เค้าดูเหมือนคนปรกติที่ไม่ได้ป่วย
เราคิดว่าถ้าสุขภาพจิตเค้าดีแบบนี้ อีกไม่นานต้องหายแน่ๆ


 

โดย: mambymam 7 พฤศจิกายน 2556 8:22:32 น.  

 

โรคบางโรค หายเองได้โดยไม่ต้องรักษา

แต่อาการบางอย่าง การใช้ยาจะช่วยลดความทรมานได้มาก ก่อนที่ร่างกายจะรักษาตัวเองจนหาย

บางครั้ง ความกลัวผลข้างเคียงของยาจนเกินเหตุ
ก็ทำให้คนไข้ต้องทนทุกข์ทรมานโดยไม่จำเป็น

 

โดย: พจมารร้าย 7 พฤศจิกายน 2556 8:22:39 น.  

 

สวัสดีครับคุณแม่


บางทีก็อดขำตัวเองไม่ได้นะครับ
เคยไปตรวจหัวใจอยู่ครั้งนึง
ตรวจยังไงหมอก็บอกว่าปกติ
แต่ผมยืนยันว่าตัวเองป่วยและไม่ปกติครับ 555

จนผ่านไปสองวัน
ถึงได้รู้ว่าตัวเองไม่ป่วย 555

บางครั้ง จิตเราก็ป่วยไปเอง




 

โดย: กะว่าก๋า 7 พฤศจิกายน 2556 8:37:16 น.  

 

เห็นด้วยค่ะ

 

โดย: nongbow 7 พฤศจิกายน 2556 8:54:59 น.  

 

หนังสือแบบนี้ดีครับ ทำให้รู้ความจริง แบบที่หมอ
เชียนเล่าไว้

แถมคุณน้อย จากเมกา...ลิงค์เรื่องการใช้ยาด้วย
เยี่ยมเลย

ปกติแล้วผมก็ไม่ค่อยทานยาอะไร...เจ็บ ปวด ก็
ใช้วิธีพัก ทานน้ำแล้วนอน ไม่นานก็หาย. ถ้าต้อง
กินยาก็กินยาธรรมดา ไม่แรง. วันหลังจะได้ใช้ยา
ไม่แรง แล้วไม่ดื้อยาด้วย

 

โดย: ไวน์กับสายน้ำ 7 พฤศจิกายน 2556 9:10:29 น.  

 

เด๋วนี้เค้าว่าโรคเอดส์ รักษาได้แล้ว
ไม่รู้จริงรึเปล่านะคะ
ทัศนคติ ในการใช้ชีวิตก็สำคัญและมีผลมาก
อย่างคุณก๋าว่าแหละค่ะ

 

โดย: mambymam 7 พฤศจิกายน 2556 9:19:08 น.  

 

อาหารเป็นพิษ ให้ยาหยุดถ่ายก็เท่ากับกักสารพิษและเชื้อโรคไว้ในร่างกาย

แต่หมอแต่ละคนก็มีเหตุผลในการใช้ยาแตกต่างกันไป
พี่เดาว่าหมอของหมิงหมิง คงกลัวว่าจะเสียน้ำในร่างกายมากเกินไปมั้ง (จริงๆให้เกลือแร่กับยาฆ่าเชื้อก็น่าจะโอเคแล้ว)

พี่มีน้าเป็นหมออยู่ 3 คน
อาการเดียวกัน คนไข้คนเดียวกัน(คืออาม่าพี่) หมอลูกชายทั้งสามคนยังคิดไม่เหมือนกันเลย555

 

โดย: พจมารร้าย 7 พฤศจิกายน 2556 9:19:11 น.  

 

สวัสดีค่ะน้องก๋า เรื่องยาเนี่ยพี่กิ่งเห็นด้วยเลยนะคะ พี่กิ่งไม่ค่อยจะกิยาเวลาเป็นอะไรถ้าทนได้ก็จะทนให้หายไปเอง แต่แม่พี่กิ่งตอนไปนอนรักษาตัวที่โรงพยาบาลหมอคงให้ยาเยอะจนแม่พี่กิ่งหลงและเพ้อแปลกๆ พอบอกหมอหมอคงรีบหบุดยานั้นแม่ก็ไม่เพ้ออีกเลยค่ะ

พี่กิ่งไลท์ให้ก่อนนะคะ

มีความสุขวันพพฤหัสค่ะ




More Thursday Comments

 

โดย: กิ่งฟ้า 7 พฤศจิกายน 2556 9:19:34 น.  

 

โดนใจจริงๆ ค่าคุณก๋า
ทุกคนล้วนแต่ความทุกข์ของตน
ทานยาเยอะไป พร่ำเพรื่อ ไม่ดีเลยค่ะ
บางทีบุ๊งพาลูกไปหาหมอ แล้วหมอเด็กยัดยา
บุ๊งเปลี่ยนหมอเลยค่ะ แหะๆๆๆๆ

 

โดย: Close To Heaven 7 พฤศจิกายน 2556 9:26:49 น.  

 

น่าน คงชินปากนะคะ ไปหาหมอทีติดปากพูดงั้นพิมพ์ไปงั้น ความแตกซะละ
5555 ขอสูมาเต๊อะเจ้า

 

โดย: แม่โมเสส IP: 202.129.0.158 7 พฤศจิกายน 2556 10:53:44 น.  

 

สวัสดีค่ะก๋า

พี่ตามมาอ่านคุณหมอที่น่ารัก รักษาคนไข้ค่ะ

จากบล็อกพี่...
ถ้าก๋าเป็นหมอคงดีนะคะ เป็นได้ทุกๆอย่าง
แต่ตอนนี้ก๋าก็เป็นหมอนะคะ
เป็นหมอที่คอยดูแลคนไข้ทางความคิด ทางจิตใจค่ะ
พี่ยกให้ก๋า เป็นหมอเลยค่ะ ไม่ต้องใช้ยา ใช้ภาษาบำบัดค่ะ

ก๋า มาดาม หมิงหมิง มีความสุขมากๆนะคะ

 

โดย: tanjira 7 พฤศจิกายน 2556 10:58:01 น.  

 

สวัสดีตอนใกล้ๆเที่ยงค่ะคุณก๋า
มาถึงก็เจอคนไข้เตียงที่2 เลย
พลาดเตียงที่ 1 ไปแล้ว

 

โดย: phunsud 7 พฤศจิกายน 2556 11:39:18 น.  

 

มาอ่านบทความข้างบน อ่านแต่ละประโยคศัพท์ทางแพทย์ในหัวก็ขึ้นเพี๊ยบเลยครับ

ปรัชญาการรักษาทางตะวันตกและตะวันออกต่างกันมาก

ตะวันตกเน้นการทดลองทางวิทยาศาสตร์ด้วยสมมติฐานว่าโรคเกิดจากเชื้อโรคหรือความผิดปกติของอวัยวะในร่างกาย

พยายามหาสาเหตุและกำจัดสาเหตุนั้น

ทางตะวันออกคิดว่าโรคเกิดจากการขาดสมดุลของร่างกาย
ทางไทยก็เป็นธาตุ ดิน น้ำ ลม ไฟ ของจีนก็เป็นหยิน หยาง
ยาเป็นแค่การปรับสมดุลแค่นั้น สมดุลก็เกิดจากการปฏิบัติตัวของคนไข้เองด้วยครึ่งๆเลย

โรคที่ไม่หายเช่น โรคมะเร็ว เบาหวาน ความดัน ภูมิแพ้ ไมเกรน ไขมันพอกตับ ไตรกรีเซอร์ไรด์สูง คลอเรสสูง...
พวกนี้ต้องใช้ทั้งแพทย์แผนปัจจุบัน การดูแลตัวเอง การออกกำลังกายและการปรับสมดุลของร่างกายช่วยด้วย

นอกจากร่างกายแล้วจิตใจก็ต้องมีการฝึกให้สงบเพื่อให้มีพลังสมาธิมีลมปราณเพื่อรักษาตัวเองได้ด้วย เรียกว่าชี่กง โยคะ พลังกายทิพย์ ประสานร่างกายและจิตใจเป็นหนึ่งเดียวกัน มีคนหายจากโรคยากๆที่แพทย์ปัจจุบันรักษาไม่หายอีกจำนวนไม่น้อย

แหะๆไม่กี่ประโยคของคุณหมอข้างบนมันคลุมความหมาย
ไปได้ไกลถึงขนาดนี้เลยนะครับ

เขียนมาซะยาวคิดว่าน่าจะมีประโยชน์บ้างนะครับ

ป.ล.

เมืองไทยเริ่มมีการฟ้องร้องกันมากขึ้น

ผลก็คือมีหมอที่ถูกระงับใบประกอบโรคศิลป์มากขึ้น

หมอในรพช.ตอนนี้ถ้าต้องดมยาทำคลอดก็ไม่กล้าทำ

ส่งรพ.จังหวัดอย่างเดียว ไม่มีใครกล้าเสี่ยงจะช่วยเหลือ

คนไข้เหมือนเดิมเพราะถ้าทำผิดตัวเองจะต้องถูกขึ้นศาลครับ

คิดๆไปก็น่าเศร้าเหมือนกันนะครับ ^^







 

โดย: วนารักษ์ 7 พฤศจิกายน 2556 12:04:19 น.  

 

นับว่าเป็นความโชคดีของคนที่เป็นเอดส์สมัยนี้นะคะ
ที่มียาต้านไวรัสมาช่วย
พักหลังๆมานี่ไม่ค่อยได้ยินว่าคนเสียชีวิตเพราะนี้มากนัก
แทบจะไม่ได้ยินเลยก็ว่าได้
นึกถึงช่วงที่เอดส์ระบาดใหม่ๆ หลายๆคนเสียชีวิตไป
น่าสงสารมากๆค่ะ



 

โดย: mambymam 7 พฤศจิกายน 2556 12:17:10 น.  

 

สวัสดีค่าพี่ก๋า

วันนี้ตามมาอ่านแล้วค่า

คุณหมอทรงผมเท่ห์มากเลยค่า อิอิ

การทานยามากไปนั้น มีแต่ผลเสียกับร่างกายมากจริงๆค่ะ นู๋เห็นบางคนเจ็บป่วยนิดเดียวก็เอาแต่ทานยา ทานยา
โดยไม่ใส่ใจต้นเหตุของการเจ็บป่วย เช่นบางคนนอนดึกมาก ตื่นเช้าก็เป็นธรรมดาที่จะต้องปวดหัว แต่เค้ากลับเลือกวิธีแก้ไขปัญหาด้วยการทานยาพารา ซึ่งมันไม่มีทางหายแน่นอนค่า บอกก็ไม่ฟัง ไม่ห่วงสุขภาพตัวเองบ้างเลยจริงๆค่า แย่จัง

บันทึกการโหวตเรียบร้อยแล้วค่ะ




บันทึกการโหวต Blog ในวันนี้

ผู้เขียน Blog หมวดเนื้อหา Blog ได้รับโหวต
กะว่าก๋า Literature Blog ดู Blog

ระบบจะบันทึกคะแนนโหวต เฉพาะการโหวต 5 ครั้งล่าสุดในแต่ละวันเท่านั้น

 

โดย: tayya tatar 7 พฤศจิกายน 2556 12:34:24 น.  

 




ถูกใจ คนที่ 5 ค่ะ...

ฝากบอก "คุณหมอ" ด้วยนะคะ ว่า พี่ป๋องอ่ะ "ว่าง"...


555555555555555555555555555









 

โดย: foreverlovemom 7 พฤศจิกายน 2556 12:40:20 น.  

 

สวัสดีค่ะน้องก๋า

อือๆๆๆทุกคนมีปัญหาเป็นของตัวเอง

ชีวิตก็เป็นแบบนี้แหละ เดี๋ยวทุกข์เดี๋ยวสุข



 

โดย: ป้าคาล่า 7 พฤศจิกายน 2556 12:41:02 น.  

 

น่ากลัวจริงๆค่ะน้องก๋า แม่พี่กิ่งหลงๆคิดว่าอยู่บ้านหลงเพ้อไปเรื่อยจนเที่ยงคืนไม่หลับไม่นอน พี่กิ่งต้องไปขอยานอนหลับให้แม่แม่ถึงหลับไปได้ค่ะ พออีกวันพี่กิ่งบอกหมอ สงสัยเค้าคงเปลี่ยนยาแม่ไม่เป็นอีกเลยค่ะ

 

โดย: กิ่งฟ้า 7 พฤศจิกายน 2556 12:55:38 น.  

 


น้องก๋า เดี๋ยวนี้ค่ารักษา ใน ร.พ เอกชนแพงโหดมาก

บางคนทำงานเก็บเงินมาทั้งชีวิตเจ็บป่วยต้องจ่ายค่าหมอจน

หมดตัว ตอนนี้พี่กำลังอ่าน เรื่อง" โยคะ สมาธิ รักษาโรค"

เขียนโดย น.พ ดร. ดำรงค์พันธ์ วัฒนะโชติ ดีมากค่ะ

ใช้การทำสมาธิและจินตนาการแบบราชาโยคะในการ

รักษาโรคซึ่งจะสร้างหมอที่มองไม่เห็นหรือหมอในกายใน

จิตมีรายละเอียดขั้นตอนในการฝึก และคุณหมอจัดคอร์ส

ด้วยปีนี้จัดไปสองครั้งแล้วพี่เพิ่งอ่านยังไม่ได้เข้าคอร์สฝึก

เลยค่ะปีหน้าถ้าคุณหมอจัดอาจเข้าร่วม

 

โดย: พรไม้หอม 7 พฤศจิกายน 2556 13:22:39 น.  

 


...เป็นหมอที่ใช้ภาษาบำบัด...

พี่ดีใจที่ก๋าชอบคำนี้ค่ะ
พี่พูดได้โดยไม่ต้องคิดมาก
เพราะคือความจริงที่สุดค่ะ

บางครั้ง..คนเรามีเรื่องราวต่างกันมากมาย
การที่เราได้อ่าน ได้ฟัง มันช่วยให้จิตใจที่รู้สึกแย่ๆ ดีขึ้นได้มากนะคะก๋า
บางคนอาจไม่อยากไประบายให้ใครฟัง ไม่กล้าที่จะถามใคร
พอได้อ่าน ได้รับรู้ จากตัวหนังสือทีี่ก๋าได้เขียนไว้
ก็ทำให้คนคนนั้นรู้สึกดีขึ้นมาได้ คิดได้ วางได้ ปล่อยได้
พี่ว่านะคะ ...

 

โดย: tanjira 7 พฤศจิกายน 2556 13:30:46 น.  

 

จริงด้วยค่ะพี่ก๋า เรื่องบางเรื่อง เราอาจมองว่าเป็นเรื่องที่เป็นปัญหาใหญ่สำหรับเรามากๆ แต่ในขณะเดียวกันเรื่องดังกล่าวอาจเป็นเรื่องเล็กๆสำหรับคนอื่น อาจเป็นเพราะว่าเขาไม่ใส่ใจปัญหานั้น หรือเขาอาจยอมรับปัญหานั้นและสามารถแก้ไขปัญหานั้นได้โดยไม่ยกขึ้นกล่าวอ้างว่าเป็นปัญหาโลกแตกของตัวเอง
...........................................................................

ตอนนี้ฝ้ายได้รับโปสการ์ดจากที่ก๋าแล้วนะคะ ขอบคุณมากๆค่ะ พี่ก๋าได้รับโปสการ์ดจากฝ้ายหรือยังคะ

ตอนนี้คนในบล็อกแกงค์หายไปเยอะมากๆเลยนะคะ

 

โดย: เอวาเจลีน 7 พฤศจิกายน 2556 14:32:52 น.  

 

~ เดาว่า คุณหมอเนี่ยะต้องมีอะไรหักโค้งชัวร์ 5555555555 และ กวนประสาทฝากขอบคุณที่นิยมเค้าค่ะ เค้าฝากให้บ่นว่า ไม่ตายตั้งแต่กินวันนั้นก็เป็นบุญแล้ว ฮี่ ฮี่

 

โดย: ~ ริมน้ำ_voUฟ้า ~ (rimnam_kobfa ) 7 พฤศจิกายน 2556 15:12:30 น.  

 

แวะมาอ่านครับ

 

โดย: คนขับช้า 7 พฤศจิกายน 2556 16:07:44 น.  

 

สวัสดีคะ เป็นการ์ตูนที่มีสาระมาก อยากให้ได้เผยแพร่ไปในวงกว้างมากเลยคะ

 

โดย: Huda 7 พฤศจิกายน 2556 16:12:48 น.  

 


แวะมาทักทายยามเย็นนะคะ แค่ทรงผมคุณหมอกินกินจายแล้วค่ะ
มีความสุขมากมากนะคะ พี่ก๋า

 

โดย: white in the dark 7 พฤศจิกายน 2556 17:53:47 น.  

 

สวัสดีครับคุณก๋า
เมื่อวานตอนค่ำก็เพิ่งพาแม่ไปหาหมอคลินิกข้างร้านมาครับ
ก็ด้วยโรคของคนสูงอายุ ร่างกายเสื่อมไปตามวัย หมอเอง
ก็ได้แต่รักษาไปตามอาการคงไม่สามารถทำให้กลับมาเหมือนเดิมได้
ความเสื่อมมันเป็นธรรมดาที่หลีกเลี่ยงไม่ได้จริงๆนะครับ
อ่านเรื่องคุณป้าป่วยก็ยังดีมีคุณลุงมาช่วยคอยดูแล ผมว่า
นอกจากรักษาทางกายแล้ว เรืองของกำลังใจก็เป็นเรื่องที่
สัมคัญไม่แพ้กันเลยนะครับ

ขอบคุณก๋าที่เข้าไปชมครับ
ความขยันและสม่ำเสมอของคุณก๋าผมต้องยกย่องจริงๆ
เป็นคนที่แบ่งเวลา ใช้ประโยชน์ได้อย่างคุ้มค่า
(มีเวลาอ่านหนังสือ ดูหนังได้อีกจำนวนมาก)
นับถือครับ.

 

โดย: หมุนตามไมล์ IP: 125.24.18.131 7 พฤศจิกายน 2556 18:31:38 น.  

 

ขอบคุณนะคะก๋า ที่ไปนั่งอ่านกลอนที่บล็อกพี่
พี่ก้เขียนไปเรื่อยค่ะ ได้บ้าง ไม่ได้บ้าง อิอิ

ก๋า มาดาม หมิงหมิง คืนนี้ ฝันดีนะคะ

 

โดย: พี่ธัญ tanjira IP: 171.4.126.64 7 พฤศจิกายน 2556 19:41:02 น.  

 

ขอบคุณเจ้าคุณก๋า ตี้ตวยไปหื้อกำลังใจ๋ตี้บล็อก
ไปเว่ยขนาด ดีใจ ๆ

บล็อกนี้ใช้เวลาทำเมินเจ้า บะเด่วทำบล็อกจ้าลง ๆ
ท่าจะเฒ่าละ กว่าจะคัดฮูป ทำฮูป ฝากฮูป เอาที่อยู่รูปมา
ทำเรื่องราว ค้นข้อมูลประกอบภาพ เพราะจ๋ำได้ผ่องบะได้หลาย
ยิ่งเป็นประวัติศาสตร์ เลยมั่วบะได้เจ้า
กัวกูรูมาด่าเอา 55

เรื่องการเจ็บไข้ได้ป่วย แต้ ๆ เลยนะเจ้า
ยาบางอย่าง ก่อรักษาคนสู้ คนบะได้
พลังใจ ความฮัก บางครั้งทำหื้อคนเอาชนะมะเร็งได้
ในขณะตี้ยาเอง ยังเอาชนะมันบะได้



 

โดย: JinnyTent 7 พฤศจิกายน 2556 19:47:10 น.  

 

สวัสดีค่ะคุณก๋า
คุณหมอน่าสงสารจัง ไม่มีเวลาให้สาวคนไหนเลย
หมอแต่ละคนก้อมีแนวทางรักษาต่างกันนะคะ
คนไข้บางคนก้อกลัวหมอนะคะหมอให้ทำอะไรก้อทำหมด ไม่กล้าถาม

 

โดย: blueberryblossom 7 พฤศจิกายน 2556 19:47:24 น.  

 


น้องก๋าราชาโยคะเป็นโยคะทางจิตวิญญาณเกี่ยวกับการ

ฝึกจิตค่ะ ไม่ใช่เรื่องบริหารร่างกายค่ะ โยคะแปลว่าการ

เชื่อมโยงหรือการรวมเป็นหนึ่งเดียว ทำสมาธิเชื่อมโยงกับ

พระเจ้า หรือดวงวิญญาณสูงสุดค่ะ

 

โดย: พรไม้หอม 7 พฤศจิกายน 2556 19:55:02 น.  

 

กินยาบางทีผลของพลาซีโบเอฟเฟ็คต์แรงกว่าผลของยาจริงๆอีกครับครับ แค่กินแล้วรู้สึกว่าน่าจะหายป่วย ใจมันก็ช่วยให้หายป่วย

ข้ามไปตอนนึง
เดี๋ยวจะกลับไปอ่านตอนก่อนหน้านะครับ

 

โดย: ชีริว 7 พฤศจิกายน 2556 20:06:13 น.  

 

สวัสดีค่ะคุณก๋า

ต้องขอบอกว่าคุณหมอจ๊าบมากๆๆ

 

โดย: AdrenalineRush 7 พฤศจิกายน 2556 20:15:34 น.  

 

สวัสดีคุณก๋า

แวะมาทักทายตอนค่ำวันฝนพรำ กับม๊อบ?????

 

โดย: ยายเก๋า (ชมพร ) 7 พฤศจิกายน 2556 20:40:30 น.  

 

สวัสดียามดึกครับเดี๋ยวพรุ่งนี้เปิดเม็นท์วันสุดท้ายเดี๋ยวจะให้ความเห็นไม่ครบ

คนไข้ที่กินยามากๆก็จะไตวาย คนไข้ไตวายก็จะตายไวครับ 5555++

ยาที่รักษาทุกวันนี้มีผลกับไตมากๆ ไตบอบบางเพราะรับภาระหนักทั้งสารพิษจากอาหารด้วย ยาเบาหวาน ยารักษาไขข้อและกระดูก ทำลายไตมากที่สุด จุดจบของคนไข้ทั้งสองจะไปสิ้นสุดที่ไตวายแล้วก็ตายไวครับ

การฟ้องร้องเยอะขึ้น

เมื่อก่อนคนไข้กลัวหมอ เดี๋ยวนี้หมอกลัวคนไข้สลับกันบ้างครับ วิธีป้องกันตัวของหมอก็คือไม่ทำและส่งต่อ
หมอที่เก่งๆก็จะมีน้อยลง แล้วก็ไม่เรียนหมอผ่าตัดแต่ไปเรียนหมอผิวหนัง หมอกระดูก หมอเด็ก หมอตา หมอหู ที่คนไข้ฟ้องร้องน้อยกว่าแทน หมอศัลย์ตอนนี้ก็จะน้อยลงเรื่อยๆ สุดท้ายคนไข้นั่นแหละจะรับกรรม

ฟังพระเทศน์มาเรื่องโรคขอเติมอีกนิดนะครับ

โรคบางโรคไม่รักษาก็หาย รักษาก็ยิ่งหาย เช่นหวัด

โรคบางโรคไม่รักษาก็ตาย รักษาก็หาย เช่นการติดเชื้อรุนแรง อุบัติเหตุ

โรคบางโรค ไม่รักษาก็ตาย รักษาก็ตาย เช่นโรคของคนแก่อายุมากแล้วเป็นมะเร็ง ผ่าก็ตายไม่ผ่าก็ตาย โรคที่สมองคนไข้ตายแล้ว รักษาก็ไม่ฟื้น

แม้แต่หมอเองก็ต้องตาย หมอมะเร็งก็เป็นมะเร็งได้ หมอหัวใจก็เป็นโรคหัวใจได้

การรักษาบางครั้งก็ทำให้ตายช้าลงแค่นั้นเอง
แต่บางทีก็ต้องแลกกับความทรมานอย่างสุดแสนก็ได้
เช่นการใส่ท่อช่วยหายใจ ทรมานมากๆครับ

 

โดย: วนารักษ์ 7 พฤศจิกายน 2556 21:26:52 น.  

 

สวัสดียามค่ำคืนครับ

 

โดย: **mp5** 7 พฤศจิกายน 2556 21:33:21 น.  

 

ดีจัง ได้อ่านการ์ตูนของคุณก๋าอีกแล้ว อ่านแล้วไม่แค่เรียกรอยยิ้มแต่ได้ความรู้ด้วย เรื่องสุขภาพเป็นเรื่องค่อนข้างหนักหัวแต่ก็มีประโยชน์ ทำเป็นการ์ตูนแบบนี้ทำให้อ่านได้ไม่เบื่อดีค่ะ

กดไลค์กับโหวตหมวดการ์ตูนให้ค่ะ

 

โดย: haiku 7 พฤศจิกายน 2556 22:44:43 น.  

 

สวัสดีครับพี่ก๋า เห็นด้วยกับแง่คิดนี้เลยล่ะครับ
พึ่งได้เข้าBlog เห็นพี่ก๋านำเอามาวาดเป็นการ์ตูน อ่านง่ายได้ข้อคิด รูปสวยงาม ดีจังเลยนะครับ
อาจารย์พินิจ เป็นอดีตอาจารย์ของผมเอง ท่านเกษียณไปแล้วครับ ท่านเป็นอาจารย์โรคสมองที่เก่งมากๆครับ

 

โดย: หมอหว่อง 7 พฤศจิกายน 2556 23:19:10 น.  

 

สวัสดีค่ะพี่ก๋า
ต่ายซื้อยากินเองบ่อยค่ะ บางทีเป็นโรคเดิมๆ
ก็ไม่อยากไปหาหมอ จะมียาเหลืออยู่
จะถือไปร้านขายยา ซื้อตามที่หมอเคยจ่ายยาให้ ..
ที่บ้านมียาเยอะมากๆ เก็บทิ้งบ่อยๆ แล้วก็ซื้อมาใหม่ เฮ้อ ..
รู้ว่าไม่ใช่เรื่องดีต่อสุขภาพเลยคะ ต้องคิดใหม่ทำใหม่บ้างแล้ว
ก่อนที่ตับกับกระดูกจะเสื่อมไปมากกว่านี้ ^^
.....................

และในเรื่องที่ถามพี่ไว้ จากที่พี่บอก
ก็ไม่น่ายากนะพี่ ขอบคุณที่แนะนำจ้า
ไว้ไปหัดวาดรูปก่อนนะ 55 ..
ฝันดีค่ะ

 

โดย: NENE77 7 พฤศจิกายน 2556 23:35:47 น.  

 

ทุกคนมีปัญหาจริงๆ ครับ เรื่องที่เราอาจมองว่าไม่ใช่ปัญหา หรือไม่น่าจะเป็นปัญหา มันอาจเป็นปัญหาใหญ่ของคนอื่นก็ได้

การรักษาโรคมันต้องขึ้ยอยู่กับผู้ป่วยด้วย ถ้าใจไม่สู้ก็จบเห่เหมือนกัน เคยอ่านเจอในหนังสือกรณียาหลอก ซึ่งรักษาผู้ป่วยได้ผลด้วยก็มีเหมือนกัน

 

โดย: คุณต่อ (toor36 ) 7 พฤศจิกายน 2556 23:48:34 น.  

 

สวัสดีค่ะคุณก๋า
ใช่เลยค่ะ ทุกคนมีปัญหาเป็นของตัวเอง

แว๊บมาทักทายแล้วก็ส่งเข้านอนนะคะ

 

โดย: เนินน้ำ 7 พฤศจิกายน 2556 23:50:54 น.  

 

ขอบคุณที่ไปชมป่าเปลี่ยนสีด้วยกันค่ะน้องก๋า

ปล: ตอนนี้ขออนุญาตปิดบ้านดูแลเด็กป่วยนะคะ

 

โดย: anigia 7 พฤศจิกายน 2556 23:59:06 น.  

 

อรุณสวัสดิ์ค่ะคุณก๋า

โรคบางอย่างไม่ต้องรักษา แต่ให้อยู่ร่วมกันอย่างเข้าใจ >> ชอบค่ะ

พี่ก็ยังคิดว่าจิตเป็นนาย กายเป็นบ่าว เป็นหลัก ช่วยได้เยอะเหมือนกันเนาะคุณก๋า

...มีคนจำนวนมากที่ป่วยเหมือนเราหรือเป็นมากกว่าเรา แต่เขาเฉยๆ คุณก๋าพิมพ์ สระแอ ค่ะ

 

โดย: สายหมอกและก้อนเมฆ 8 พฤศจิกายน 2556 5:44:34 น.  

 

..ทุกคนมีปัญหาเป็นของตัวเอง..
ถ้าเป็นเรื่องภายในจิตใจ บางทีเราคงต้องวินิจฉัยโรคเอง
อย่างนั้นใช่มั๊ยคะพี่ก๋า

 

โดย: ที่เห็นและเป็นมา 8 พฤศจิกายน 2556 16:44:35 น.  

 

จริงๆด้วยค่ะ
ทุกคนมีปัญหาของตัวเองทั้งนั้น
ปัญหาใหญ่ ปัญหาเล็ก
แต่ก็ล้วนเป้นปัญหา
ต้องอยู่กับมันให้ไได้ใช่มั๊ยคะ

 

โดย: lovereason 8 พฤศจิกายน 2556 18:01:47 น.  

 

สวัสดีค่ะคุณก๋า
ช่วงนี้ยังยุ่ง ๆ กับการต่อเติมบ้านอยู่ค่ะ
วันนี้หาโอกาสแว๊ปเข้ามาทักทาย เข้ามาเจอเตียงที่ 3
ทำให้ต้องเดินย้อนกลับไปหาเตียงก่อนหน้านี้ค่ะ
อ่านแล้วชอบมาก ๆ เลยค่ะ

 

โดย: AppleWi 8 พฤศจิกายน 2556 22:24:39 น.  

 

เภสัชกรเข้ามายกมือ...เห็นด้วยสุดๆ

คนเราสมัยนี้บริโภคยาอย่างน่ากลัว ถ้าทำงานในโรงพยาบาลเอกชลอย่างเราก็จะรู้สึกว่า มีการใช้ยาพร่ำเพรื่อแบบไม่ได้ดูความเหมาะสมเยอะ โดยเฉพาะยาปฎิชีวนะ ซึ่งแพทย์นิยมใช้แบบแรงที่สุด ดีที่สุด (ในความคิดหมอเนอะ)

แต่ปัญหาที่เกิดคือเชื้อดื้อยาที่พบมากขึ้นทุกที และเป็นส่วนนึงของเชื้อฉวยโอกาสที่ก่อให้เกิดปัญหาในโรงพยาบาล ใครมีญาติที่อายุมากๆ ภูมิคุ้มกันไม่ค่อยดี ถ้าอาการของโรคทุเลาจนหมอให้กลับบ้านได้แล้วรีบกลับเถอะค่ะ เพราะเจอคนไข้ที่นอนรพ.นานๆติดเชื้อเยอะมาก ยิ่งคนไข้ที่คาสายสวนไว้นะคะ โอ๊ย..อาหารของเชื้ออย่างดีเลย มันอย่างชอบ


ยังไงก็ขอบคุณสำหรับข้อมูลดีๆนะคะ

 

โดย: hi hacky 13 พฤศจิกายน 2556 20:00:16 น.  

ชื่อ :
Comment :
  *ใช้ code html ตกแต่งข้อความได้เฉพาะสมาชิก
 


กะว่าก๋า
Location :
เชียงใหม่ Thailand

[ดู Profile ทั้งหมด]

ฝากข้อความหลังไมค์
Rss Feed
Smember
ผู้ติดตามบล็อก : 392 คน [?]




มองฉันอีกครั้ง
เธออาจเห็นฉัน
หรืออาจไม่เห็นฉัน

ฉันแค่แวะผ่านทางมา
และอาจไม่หวนกลับมาทางนี้อีกแล้ว

เราเคยรู้จักกัน
และมันจะเป็นเช่นนั้นตลอดไป

มองดูฉันอีกครั้ง
เธออาจเห็นฉัน
และฉันอาจมองไม่เห็นเธอ.





[Add กะว่าก๋า's blog to your web]