มีนาคม 2555
 
 123
45678910
11121314151617
18192021222324
25262728293031
22 มีนาคม 2555

:: โครงการถนนสายนี้มีตะพาบ โครงการที่ 52 :: เทวดาราฟาเอล - ความบังเอิญที่ไม่บังเอิญ ::





:: โครงการถนนสายนี้มีตะพาบ โครงการที่ 52 ::



หัวข้อ --- "ความบังเอิญ"















:: เทวดาราฟาเอล - ความบังเอิญที่ไม่บังเอิญ ::




ภาพและคำ : กะว่าก๋า





































Create Date : 22 มีนาคม 2555
Last Update : 22 มีนาคม 2555 5:18:08 น. 85 comments
Counter : 2463 Pageviews.  

 
เมินนานมาจะเอิมเจิมเตื้อ แวะมาไหว้เจ้าไปนอนก่อน กำเดวมาแหมใหม่ อิอิอิ


โดย: prunelle la belle femme วันที่: 22 มีนาคม 2555 เวลา:5:38:20 น.  

 
ขอตอบเม้นท์ในบล็อคที่นี่นะคะ

class size เองก็เป็นอีกหนึ่งตัวแปรที่ทำให้การจัดการเรียนการสอนแบบ learner center เป็นไปได้ยากโดยเฉพาะอย่างยิ่งการสอนในรายวิชาที่ต้องฝึกทักษะต่าง ๆ เฉพาะบุคคล

ภาครัฐเองก็ไม่ได้นิ่งนอนใจที่จะหาทางแก้ไขปัญหานี้ นโยบายหนึ่งอำเภอหนึ่งโรงเรียนในฝัน...นโยบายเรียนใกล้บ้านถูกผลักดันออกมาเพื่อที่จะให้นักเรียนได้มีโอกาสเรียนในโรงเรียนที่ดีที่ใกล้บ้านตนเอง ซึ่งสามารถช่วยลดระยะเวลา ค่าใช้จ่ายในการเดินทางและยังช่วยลดจำนวนนักเรียนที่จะไปกระจุกตัวในโรงเรียนใหญ่ ๆ ได้

โรงเรียนก็เหมือนโรงงาน เมื่อมีการสั่งผลิตสินค้าอย่างต่อเนื่อง การบริหารงานและการควบคุมคุณภาพก็จะไม่หยุดนิ่ง เมื่อปริมาณนักเรียนถูกกระจายออกไปในสัดส่วนที่พอเหมาะ โรงเรียนต่าง ๆ ที่เปิดสอนทั้งในตำบล อำเภอก็สามารถจัดการเรียนการสอนและพัฒนาศักยภาพต่าง ๆ ได้อย่างเหมาะสม

ยังคงเชื่อมั่นว่าความรู้ความสามารถของครูไม่ว่าจะอยู่ในโรงเรียนขนาดไหนก็คงไม่แตกต่างกันมาก หากครูแต่ละท่านนั้นมีความตั้งใจดี มีความใฝ่รู้ ใฝ่เรียน พัฒนาตนเองอย่างสม่ำเสมอและต่อเนื่อง เมื่อปัญหาเรื่องปริมาณนักเรียนต่อห้องเรียนหมดไป การจัดการเรียนการสอนโดยคำนึงถึงความแตกต่างระหว่างบุคคลของผู้เรียนก็คงทำได้ไม่ยาก....

หากแต่ว่า...

ค่านิยมในการได้เข้าเรียนในสถาบันที่มีชื่อเสียงยังมี...และคงอยู่

ค่านิยมที่ตัดสินคนจากใบปริญญารวมถึงสถาบันยังมี...และคงอยู่

ค่านิยมในการใช้เงินเพื่อเข้าเรียนในสถาบันที่ดี เพื่อให้ได้มาซึ่ีงใบปริญญาต่างๆ ยังมี...และคงอยู่

ถ้าแก้ไขค่านิยมผิด ๆ ที่หยั่งรากฝังลึกเหล่านี้ไม่ได้ ปัญหาเรื่อง class size ก็จะยังมี....และคงอยู่เป็นอุปสรรคในการจัดการเรียนการสอนต่อไป


โดย: yingkorat วันที่: 22 มีนาคม 2555 เวลา:5:51:48 น.  

 
อรุณสวัสดิ์เจ้า....

ตะวาเป๋นหยังบ่าฮู้ อยู่ๆ ก็ปวดหัว ยาพาราก็เอาบ่าอยู่ ปวดมาจนวันนี้วันค่ำ สงสัยร่างกายขาดน้ำ วันนี้ค่อยยังชั่วละ

จากบทความข้างบน
ถ้าความเชื่อต่างกัน แต่เราเคารพและไม่ก้าวล่วงความเชื่อคนอื่นก็ไม่น่าจะสร้างปัญหามากนักนะ พออ่านแล้วก็คิดตาม พบว่าตัวเองก็มักจะเชื่อผลเกิดจากเหตุมากกว่า โชคชะตา ฟ้าลิขิต

แต่บางเรื่องที่หาเหตุผลไม่ได้นั่นแหล่ะ ถึงจะคิดว่าคงเป็นความบังเอิญ อย่างที่เขาชอบอู้กั๋นประโยคคลาสสิค ทุกอย่างเกิดขึ้นมีเหตุผลทั้งสิ้น "Things happen for a reason" เพียงแต่ว่าบางทีเฮาบ่าฮู้บ่าดาย ว่าเพราะอะไร


spring มาแล้ว รู้สึกกระดี๊กระด๊า มีชีวิตชีวากว่าหน้าหนาว






โดย: ก๋าสะลองเงิน วันที่: 22 มีนาคม 2555 เวลา:6:01:28 น.  

 
อรุณสวัสดิ์ค่ะลุงก๋า

เรื่องขอความคิดความเชื่อ จนถึงศรัทธา
ปกติมันจะเป็นเรื่องของแต่ละคน
...พอมันสั่งสมและรวมกันเป็นกลุ่มเดียวกัน
มันก็เบิกบานและมีพลัง
...พอพบเจอความต่าง คนส่วนใหญ่มักปักหลัก
ยืนยันความคิดตัวเอง บางคนเพิ่มการโน้มน้าวคนอื่น
ให้เปลี่ยนใจเชื่อตาม

เมื่อไม่เป็นดั่งใจ...บางคนก็ปล่อย
บางคนก็ยื้อ ยื้อให้คนอื่นเข้ามาใกล้จุดยืนของตน
บางคนก็ผลัก ผลักคนที่คิดต่างให้พ้นไปจากจุดยืนที่แตกต่าง

คนเรา...

เข้ามาอ่านอย่างตั้งใจ...ไม่บังเอิญนะขอรับ ^_^


โดย: D*U*A*N IP: 124.120.108.173 วันที่: 22 มีนาคม 2555 เวลา:6:22:03 น.  

 
อรุณสวัสดิ์ค่ะพี่ก๋า สุขสดชื่นทั้งวันนะคะ



โดย: นุ้ย (นารีจำศีล ) วันที่: 22 มีนาคม 2555 เวลา:6:49:52 น.  

 
อรุณสวัสดิ์จ๊ะหมิง หมิง emo


โดย: ดอกฝิ่นในสายลมหนาว วันที่: 22 มีนาคม 2555 เวลา:6:56:36 น.  

 
อรุณสวัสดิ์ค่ะ น้องก๋า...

เรายังทำสงครามกับความเชื่อกันอยู่ ..


โดย: poongie วันที่: 22 มีนาคม 2555 เวลา:7:02:31 น.  

 
มาเก็บิล้งก์ก่อนนะ พระพี่ท่าน


โดย: เป็ดสวรรค์ วันที่: 22 มีนาคม 2555 เวลา:7:03:27 น.  

 
ถ้าไม่มีความบังเอิญ เราคงไม่ได้เดินมาเจอกันนะคะพี่ก๋า
บังเอิญโลกกลมหรือพรหมลิขิต


โดย: kwan_3023 วันที่: 22 มีนาคม 2555 เวลา:7:11:27 น.  

 
ถ้าฝนตกมาที่เจียงใหม่แหมซักห่าใหญ่ๆ ก็ท่าจะดีเนาะ
ตะวาโทรหาพี่สาวเห็นบ่นอยู่เหมือนกัน


ส่งท้ายก่อนไปนอนจ้ะ


บันทึกการโหวตเรียบร้อยแล้วค่ะ


บันทึกการโหวต Blog ในวันนี้

ผู้เขียน Blog หมวดเนื้อหา Blog ได้รับโหวต

กะว่าก๋า Dharma Blog ดู Blog

ระบบจะบันทึกคะแนนโหวต เฉพาะการโหวต 3 ครั้งล่าสุดในแต่ละวันเท่านั้น


โดย: ก๋าสะลองเงิน วันที่: 22 มีนาคม 2555 เวลา:7:25:21 น.  

 


บังเอิญมารักเธอ .. คงไม่ใช่^^

ดี.ก็เชื่อในเรื่องผลของการกระทำค่ะ

ดี.เชื่อว่า .. ไม่มีความบังเอิญ ..
ดี.เชื่อว่า .. มีเหตุ .. และ .. มีผล






โดย: d__d (มัชชาร ) วันที่: 22 มีนาคม 2555 เวลา:7:27:09 น.  

 
"เงิน" สามารถสร้าง "ช่องว่าง" และ
"ความแตกต่าง" ให้กับทุกสิ่ง...
"ช่องว่าง" ที่เกิด...จะกว้างหรือแคบ
"ความแตกต่าง" จะมากหรือน้อย
ขึ้นอยู่กับคุณภาพของคนในสังคมนั้น ๆ
..........................


โดย: yingkorat วันที่: 22 มีนาคม 2555 เวลา:7:31:46 น.  

 
บางอย่างมันก็ยากกับการเชื่อนะค่ะ ... ว่าความบังเอิญ
มันมีจริง แต่ว่าเราก็เจอมาบ้างแล้วเหมือนกันที่แบบว่า
ไม่ได้ตั้งใจกับอะไรแล้วก็ได้เจอเน๊าะ


โดย: JewNid IP: 180.183.149.250 วันที่: 22 มีนาคม 2555 เวลา:7:41:11 น.  

 

บางครั้งการพบกันของคนบางคน
ก็เ้ป็นความบังเอิญที่ไม่ต้องการเหตุผล

แต่ถ้าจะรักให้ดี
คงต้องเข้าใจเหตุและผลของความรู้สึกระหว่างกันและกัน

.
.
.





.
.
.




แต่ถ้าจะรักให้ดี
คงต้องเข้าใจเหตุและผลของความรู้สึกระหว่างกันและกัน







โดย: d__d (มัชชาร ) วันที่: 22 มีนาคม 2555 เวลา:8:11:14 น.  

 
สวัสดียามเช้าๆในวันนี้ค่ะคุณก๋า
หมอกควันแถว ชม. จางลงดีรึยังค่ะ ระมัดระวังรักษาสุขภาพทุกๆคนกันด้วยค่ะ

"ความบังเอิ๊ญ ที่ไม่บังเอิญ" บางครั้งเราเชื่อเหมือนฟลุ๊คกี้น๊ะ เพราะ
บางทีเราทำสิ่งใดๆแล้วมันเกิดผลอีกอย่าง โดยไม่ตั้งใจหรือคาดคิด จริงๆอ๊ะค่ะ
อ่านจบแล้วทำให้นึกถึงหนังเรื่อง อวตาร (Avatar) จัง อิอิ !
(สงครามต่างดาว)

อ๋อ..แร่องข้อมูลในบล๊อกเรา ก็กำลังศึกษาเพิ่มเติมพิจารณาสิ่งที่น่าเป็นเหตุเป็นผลอยู่เช่นกันค่ะ
เดี๋ยวคงต้องแก้ไขข้อมูลอีกรอบ ขอบคุณค่ะคุณก๋า


โดย: tui/Laksi วันที่: 22 มีนาคม 2555 เวลา:8:21:26 น.  

 


...เดี๋ยวพรุ่งนี้เช้าจะเริ่มทริปขับรถเลียบฝั่ง coast จากซานฟรานฯ ไปลอสแองเจลิสแล้ว เอาไว้จบทริปเมื่อไหร่จะแวะมาคุยใหม่นะคะคุณก๋า...



โดย: yingkorat วันที่: 22 มีนาคม 2555 เวลา:8:27:40 น.  

 
ชอบตัวหนังสือน่ะก๋า สวยดี อ่านสบายตา


โดย: แม่อ้วนคนสวย วันที่: 22 มีนาคม 2555 เวลา:8:41:30 น.  

 
หวัดดีค่ะพี่ก๋า แวะมาฝากบ้าน ซัมเมอร์ไปเที่ยวอีกแล้วค่ะ เดี๋ยวเอารูปมาอวดนะคะ ^_^


โดย: summer flower เองคร้า IP: 203.155.126.130 วันที่: 22 มีนาคม 2555 เวลา:8:42:55 น.  

 
เราเชื่อผสมผสานระหว่างสองดาวค่ะ

เชื่อว่า ทุกกรรม ทุกการกระทำ จะส่งผลเสมอ

แต่ก็มีปัจจัยแปรเปลี่ยนอื่นๆ ตามหลักอิทิปปัจยตา (สะกดถูกมั้ย) แต่เราทำได้แค่ ทำเหตุให้ดีที่สุดเท่าที่จะทำได้ เลือกเมล็ดให้ดี ปลูกในที่ที่ดี รดน้ำ พรวนดินมัน แต่ถ้าท้ายที่สุด ดันเจอพายุ ไม่ได้รับผล ก็ต้องยอมรับมันหละค่ะ

อรุณสวัสดิ์ค่ะคุณก๋า


โดย: สาวไกด์ใจซื่อ วันที่: 22 มีนาคม 2555 เวลา:8:53:00 น.  

 
โห ทำฟ้อนต์เลย ดีจัง อ่านง่าย สวยสบายตา ชมอีกที


โดย: แม่อ้วนคนสวย วันที่: 22 มีนาคม 2555 เวลา:9:07:53 น.  

 
อรุณสวัสดิ์คะพี่ก๋า อ่อ..ไม่ลืมทักทายฮ่องเต้น้อยหมิงหมิงด้วยคะ

ช่วงนี้น้องหมิงหมิงคงปิดเทอมแล้วสินะคะ
มีโปรแกรมพาน้องไปเที่ยวไหนคะพี่ก๋า


โดย: strawberry banana&cream วันที่: 22 มีนาคม 2555 เวลา:9:21:44 น.  

 
ชอบชื่อ ก๋า กระโดงกาง จังค่ะ คุณก๋า....คิดได้ยังไง


โดย: simplyusana วันที่: 22 มีนาคม 2555 เวลา:9:32:20 น.  

 
พี่ก๋า สวัสดีค่ะ
ว่าจะถามหลายครั้งแล้วค่ะ

ผ้าที่หมิง หมิง ห่ม สวยจังค่ะ ใครถักหรอคะ


แล้วเดี๋ยวมาอ่านตะพาบอีกรอบค่ะ


โดย: maitip@kettip วันที่: 22 มีนาคม 2555 เวลา:9:55:18 น.  

 
เจตนาเข้ามาหาใช่ความบังเอิญเน่อะ
จบภาระกิจหลังจากส่งลูกชายไปเรียนซัมเมอร์
ภาคบังคับนะ เพราะว่าปีนี้ขึ้น ป1 ต้องเรียนเพื่อปรับกลุ่มใหม่
ก็ว่าๆกันไป พี่เองก็ตามน้ำไปตามนั้น
อดเห็นดีเห็นงามด้วยเพราะ เบื่อเด็กซนๆอยู่บ้านไง อิอิ

เรื่องร้านเนื้อวากาย่าพี่โทรไปจอง
ได้คิวสองทุ่ม โอ้แม่เจ้า กว่าจะปิ้งย่างกว่าจะย่อยสงสัยนอนท้องอืดตายคาเชียงใหม่แง๋ๆ
เลยไปที่นั่นแทน แบบว่า จืดๆ มันๆ เลี่ยนๆไม่ถูกลิ้น
สันนิษฐานว่าเราคนชลบุรีคงจะติดหวานซ่อนเปรี้ยวไปซะแล้วอ่ะ อิอิ



โดย: แม่ปู (ฮัลโลตอบหน่อย ) วันที่: 22 มีนาคม 2555 เวลา:9:58:05 น.  

 
หวัดดีตอนเช้าค่ะ สบายดีนะคะ ทั้งหนุ่มน้อย กะสาวน้อยทีบ้านหน่ะค่ะ

หมอกควันเริ่มจางหายหรือยัง เอ่ย Take care จร้า


โดย: Always & Forever วันที่: 22 มีนาคม 2555 เวลา:10:00:26 น.  

 
สวัสดียามเช้าครับคุณก๋า ณ. ราฟาเอล ข่าวว่าน.น พุ่งเกิน 75 นี่จริงหรือเปล่าครับ แหม..นี่ถ้าอยู่ใกล้ๆนะ จะชวนวิ่งตั้งแต่ตีห้าทุกวันเลย

ผู้หญิงคนหนึ่งอายุ 57 วิ่งเก่งมาก หน้ายังอ่อนกว่าอายุ เป็นคนจุดประกายให้ผมวิ่งด้วย หลังจากที่เอาแต่เดิน วันนี้เธอเดิน มาทราบเอาตอนสว่างว่าเธอไม่มีแรง เพราะเมื่อวานเธอโดนล้วงเอากระเป๋าสตางค์ใต้เบาะรถ มีเงินทั้งหมด 8 พันกว่า ช่วงที่วิ่งกันอยู่นั่นแหละ เธอบอกใส่มา 3 ปีกว่าแล้วไม่เคยโดน ที่มีเงินเยอะเพราะลูกค้าเพิ่งเอามาให้อะไรนี่แหละ ลืมเอาเก็บไว้ที่บ้าน ธรรมดาจะเอาไว้ซื้อกับข้าวพันสองพัน

รถฮอนด้าครับ รุ่นลืมดูไป ไม่ได้เปิดจากส่วนท้ายนะคุณก๋า แต่ใช้ฝ่ามือแงะด้านข้างตรงกลางเบาะ แล้วล้วงไปใต้เบาะได้เลย ผมเพิ่งเห็นนี่แหละว่ามันเปราะบางถึงกับล้วงมือเข้าไปได้ ลองแงะของผมบ้าง มันงัดไม่ขึ้นครับ

ฝากเม้นท์นี้ไว้เผื่อใครอ่านเจอ จะได้ช่วยกันระวัง ในสถานที่สาธารณะตอนค่อนรุ่ง ใครเอามอไซค์ไปจอด ก็ไม่สมควรใส่ทรัพย์สินของมีค่าไว้ใต้เบาะเป็นอันขาด


โดย: ปลายแป้นพิมพ์ วันที่: 22 มีนาคม 2555 เวลา:10:18:34 น.  

 
ใช่ค่ะ เมื่อเราเข้าใจ จากความขัดแย้งก้อจะกลายเป็นจุดเริ่มต้นที่ดีค่ะ พี่ก๋า
...
สวัสดีค่ะ
มีความสุขมากมากนะคะ


โดย: Nissan_n วันที่: 22 มีนาคม 2555 เวลา:10:20:12 น.  

 
มนุษย์เมื่อหมดปัญญาถกเถียงกันแล้ว ก็จะใช้กำลังครับ

แต่มนุาย์บางพวก ชอบใช้กำลังตัดสินก่อนจะใช้ปัญญา เป็นไปได้ว่าเขาไม่มีปัญญาใช่ไหมทั่นพี่emoemo


โดย: เป็ดสวรรค์ วันที่: 22 มีนาคม 2555 เวลา:10:27:56 น.  

 

สวัสดีเจ้าอ้ายก๋า

ซ้ำเตื้อเฮาก็เชื่อเรื่องความบังเอิญ แต่ถ้าหื้อลองไล่ๆ ไปดีๆ แล้ว เฮาจะหันว่า มันมาจากเหตุและผล

สรุปแล้ว ฝ้ายว่าตึงสองอย่าง มันไปตวยกั๋นนั่นเนาะ


ปล.อากาศแปรปรวน ย่ำแย่ ดูแลสุขภาพกั๋นตวยเน่อเจ้า โดยเฉพาะหมิงหมิง
ฝ้ายเป๋นหวัดไปแล้วเรียบร้อยโฮงเฮียนข้าวนึ่งเจ้า


โดย: ปุยฝ้าย ณ เจียงใหม่ วันที่: 22 มีนาคม 2555 เวลา:10:28:06 น.  

 
ดีคร๊าบน้องก๋า พี่แตนอีกคนที่เชื่อในพรหมลิขิต แต่ก็ไม่ได้รอแค่พรหมลิขิตให่ขีดเส้นชีวิตเราอย่างเดียวนะครับ สิ่งไหนที่เราลิขิตเองได้ก็ทำ สิ่งไหนที่ทำไม่ได้พี่แตนก็คิดเองว่านั่นเพราะพรหมลิขิตครับน้องก๋า555


โดย: phaclam วันที่: 22 มีนาคม 2555 เวลา:10:31:49 น.  

 
ใช่ คุณภาพคงไม่ค่อยดีเท่าไร

แต่รัฐบาลเขาคงกำหนดสเปคไว้แค่นั้น ออฟชั่นคงไม่มาก คงต้องการให้เหมาะกับเด็กอนุบาลหรือเด็กป1


โดย: ยายเก๋า (ชมพร ) วันที่: 22 มีนาคม 2555 เวลา:11:04:02 น.  

 

 
ถ้าไม่นับว่าหลายๆอย่างที่เหนือความคาดหมาย เป็นเรื่องของความบังเอิญ

ก็คงต้องคิดว่าเป็นกรรมลิขิต มั้ง


แต่จะบังเอิญหรืออะไรลิขิต พี่ก็สวย


โดย: พจมารร้าย วันที่: 22 มีนาคม 2555 เวลา:11:25:18 น.  

 
อ่านซ้ำหลายรอบ เราเองเชื่อว่า ในโลกนี้ไม่มีความบังเอิญทุกอย่างอยู่การกระทำ เหตุและผล ความเชื่อของแต่ละบุคล
หรือกรรมของแต่ละคน อย่างนี้ต้องโหวต


โดย: magic-women วันที่: 22 มีนาคม 2555 เวลา:11:27:36 น.  

 
ความบังเอิญไม่มี หนูเชื่อแบบนี้นะ


โดย: น้องผิง วันที่: 22 มีนาคม 2555 เวลา:11:29:55 น.  

 
สวัสดีค่ะคุณก๋า มาดาม และน้องหมิงหมิง เมื่อสักครู่นั่งดูคลิปผู้โดยสารโดนกระเป๋ารถเมล์ตบและทำร้าย กับนักเรียนตบตีกันเรื่องแย่งผู้ชาย เท่าที่ดูฝ่ายถูกทำร้ายไม่มีโอกาสได้ต่อสู้เลยแต่คนทำร้ายกับทำได้ไม่ยั้งมือโดยเฉพาะการจับหัวกระแทกกับพื้นนี่เหรอจิตใจคนสมัยนี้ทำไมโหดร้ายจัง คนที่ล้อมวงเชียร์หรือพบเห็นก็ไม่มีการห้ามหรือเข้าช่วยเหลือกันเลย เห็นแล้วหดหู่จัง ทำไมมนุษย์ต้องทำร้ายกัน เพียงเพราะความไม่พอใจด้วยเรื่องเล็กน้อยจนสามารถทำร้ายถึงขั้นเอาให้ตายได้ นับวันก็ยิ่งพบเห็นมากมาย เพราะมนุษย์เราเจริญมากทางวัตถุ แต่จิตใจกลับตกต่ำลงเหรอคะ
บันทึกการโหวตเรียบร้อยแล้วค่ะ

บันทึกการโหวต Blog ในวันนี้

ผู้เขียน Blog หมวดเนื้อหา Blog ได้รับโหวต
กะว่าก๋า Literature Blog ดู Blog


โดย: หญิงแก่น วันที่: 22 มีนาคม 2555 เวลา:11:52:13 น.  

 
สวัสดีค่ะคุณก๋า
เที่ยงแล้ว พักทานก๋วยเตี๋ยวต้มยำก่อนนะ


บันทึกการโหวตเรียบร้อยแล้วค่ะ


บันทึกการโหวต Blog ในวันนี้

ผู้เขียน Blog หมวดเนื้อหา Blog ได้รับโหวต
กะว่าก๋า Dharma Blog ดู Blog

ระบบจะบันทึกคะแนนโหวต เฉพาะการโหวต 3 ครั้งล่าสุดในแต่ละวันเท่านั้น


โดย: pantawan วันที่: 22 มีนาคม 2555 เวลา:12:16:30 น.  

 
สวัสดีค่ะ ขอแจมด้วยคนน่าสนุกดี ปรมัตถ์สัจจะ (ความจริงสูงสุด )
มีหนึ่งเดียวเป็นสิ่งเดียวกัน สมมุติบัญญัติอาจแตกต่างกันไปตามถ้อยคำภาษา เช่นมะลกอลูกเดียวกันในภาษาไทยแต่ละภาคก็เรียกไม่เหมือนกัน แล้วภาษาอื่นๆ อังกฏษ จีน ฯลฯก็เรียกต่างกันไปแต่ความจริงมันก็คือผลไม้ชนิดหนื่งที่เราสมมุติชื่อเรียกกันไป
เรื่องเหตุและผลก็น่าจะตรงกับหลัก อทัปปัจจัยตาในศาสนาพุทธ
คือมันเป็นเหตุผลเชื่อมโยงกัน ทีจริงเบื้องหลังความบังเอิญมันก็น่าจะมีเหตุผลของมันอยู่ คนเราถ้ารู้ความจริงหรือมีปัญญาก็น่าจะแก้ปัญหาได้ดี


โดย: พรไม้หอม วันที่: 22 มีนาคม 2555 เวลา:12:22:02 น.  

 
สวัสดีค่าพี่ก๋า

_/\\_ขอบคุณค๊าบบบบบ..แพมลืมตะพาบไปเลยอ่ะ
พึ่งจะเขียนเสร็จ......เย้ยยยยยยเด่วมาอ่านนะค่ะ
แหะแต่วิ่งไปดูมาหน้าแรกมาพี่อัพเป็นการ์ตูน
ไม่ได้โหวตมาสองวันแระ...บรืนนนนน

โหวต Cartoon Blogเย้ๆๆๆๆๆ

.
.
บันทึกการโหวตเรียบร้อยแล้วค่ะ
บันทึกการโหวต Blog ในวันนี้
ผู้เขียน Blog หมวดเนื้อหา Blog ได้รับโหวต
กะว่าก๋า Cartoon Blog ดู Blog
ระบบจะบันทึกคะแนนโหวต เฉพาะการโหวต 3 ครั้งล่าสุดในแต่ละวันเท่านั้น



โดย: mastana วันที่: 22 มีนาคม 2555 เวลา:12:23:12 น.  

 
สวัสดีตอนเที่ยงค่ะ

พอดีตอนนี้ระบบบล็อกแกงค์มันจะขึ้นอะไรไม่รู้ที่เปลี่ยนหน้าตาตอนจัดการอัตโนมัติน่ะค่ะ

พอเราก็อปแล้วเอามาวาง ภาพไม่ยักมาด้วย (่ก่อนหน้านั้นกดเลือกให้เป็นแบบเดิมก่อนหรือเปล่าไม่แน่ใจ)

แต่พอคุณก๋าไปทัก ก็ทำใหม่แล้วนะคะ ภาพมาแล้วค่ะ



เห็นด้วยค่ะ เราว่าเราโชคดีมากที่เกิดมาแล้วได้รู้จักศาสนาพุทธ เป็นสิ่งหนึ่งที่ดีของชีวิตจริงๆ


โดย: สาวไกด์ใจซื่อ วันที่: 22 มีนาคม 2555 เวลา:12:40:27 น.  

 
โอ๊ะ วันนี้ตะพาบเร็วจัง

แม่ถึงแล้วแต่ยังเหนื่อยเพราะต้องปรับตัวกับเวลาอยู่ค่ะ
อากาศยังหนาว กลางคืนยังติดลบ
แม่อยู่ชนบทหน่อยอากาศดีค่ะ
ท้องฟ้าแจ่มใสมีแดด แต่หนาวมาก อิอิ


โดย: ซองขาวเบอร์ 9 วันที่: 22 มีนาคม 2555 เวลา:12:50:34 น.  

 


โดย: uter วันที่: 22 มีนาคม 2555 เวลา:13:00:52 น.  

 
สุนกฺขตฺตํ สุมงฺคลํ สุปภาตํ สุหุฏฐิตํ
ประพฤติชอบเวลาใด เวลานั้นชื่อว่าเป็นฤกษ์ดี มงคลดี เช้าดี รุ่งอรุณดี

ทำทุกวันให้เป็นวันที่ดีของชีวิต ตลอดไป...นะคะ



สวัสดีค่ะ คุณก๋า....

เพิ่งจะโงหัวได้สักพัก
รีบมาอัพบล๊อกและตอบเม้นท์ก่อน
เพราะไม่แน่ใจว่าพรุ่งนี้จะเป็นอย่างไร
ที่แน่ ๆ เสาร์-อาทิตย์ ก็ไม่ได้เข้าบล๊อกอยู่แล้ว

เรื่องคุณป่วน ไม่ค่อยซีเรียสเท่าไร
เพราะชินกับเขามานานแล้ว
ขอบคุณกำลังใจที่มีให้พี่เสมอมา...นะคะ

เจ้าสัวอ้าย ปิดเทอมแล้วกระมัง
แล้วต้องมีเรียนซัมเมอร์หรือเปล่า
ความจริงถ้าเขาได้ไปสนุกสนานกับเพื่อน ๆ
มีกิจกรรมดี ๆ ที่โรงเรียน ก็ดีเหมือนกัน...นะคะ
แต่อย่างว่าแหละ เจ้าสัวของเรา ไม่มีคำว่าเหงาหรอกนะ
ออกจะร่าเริงปานนั้น เห็นยิ้มของเจ้าสัวทีไร หัวใจเบิกบานทุกที

คิดถึงเสมอ...นะคะ



โดย: พรหมญาณี วันที่: 22 มีนาคม 2555 เวลา:13:52:43 น.  

 

แวะมาทักทายตอนบ่ายค่ะ...


โดย: ป้าหู้เองจ่ะ (fifty-four ) วันที่: 22 มีนาคม 2555 เวลา:14:50:24 น.  

 
เห็นว่าอากาศยังไม่ดี รักษาสุขภาพนะคะ
คนแก่ ก็ได้แต่พูดซ้ำซาก



กระโดงคาง ยังปกติไหมคะ
หรือโดนใครลองชกเล่นๆ ดู
เลย กระโดงคางเยินเสียแล้ว อิอิอิ


บังเอิญ เชื่อ แล้วฟลุค ถูก น่ะ


ตัวหนังสือสวยมาก เก่งจังคุณก๋า


โดย: nart (sirivinit ) วันที่: 22 มีนาคม 2555 เวลา:14:55:04 น.  

 
อรุณสวัสดิ์ครับคุณไฮกุ


^
^
^

โดย: กะว่าก๋า 22 มีนาคม 2555 5:34:24 น.


emo



ในเฟสมันแค่ใส่รูป พิมพ์นิดๆหน่อยๆ แล้วอัพรูปได้พร้อมๆกันเลยทีละเป็นสิบๆ
แต่ในบล็อกมันละเอียดอ่อน
กว่าจะใส่แต่ละรูปก็นานอยู่
เลยล่าช้า


โดย: มัยดีนาห์ วันที่: 22 มีนาคม 2555 เวลา:15:05:08 น.  

 
สวัสดีค่ะคุณก๋า..

บังเอิญ กับ ฟลุ๊ค มันก็แยกกัยยากเหมือนกันนะค่ะ บางครั้ง .. อยู่ที่คนว่าจะตีว่าอะไร ..


โดย: PrettyNatty วันที่: 22 มีนาคม 2555 เวลา:15:13:42 น.  

 
สวัสดีค่ะคุณก๋า
แวะมาอ่านงานตะพาบ
ก่อนที่บล็อกจะถูกเปลี่ยนหน้าไปค่ะ
ในชีวิต มีเรื่องบังเอิญเข้ามาบ้างเหมือนกัน
แต่ไม่บ่อยหรอกค่ะ นานๆที...


โดย: phunsud วันที่: 22 มีนาคม 2555 เวลา:15:26:40 น.  

 
ทุกเรื่องไม่บังเอิญอ่ะค่ะพี่ มันต้องมีเหตุมีผลสิน่า คิดแบบนี้นะคะ แต่คำว่า บังเอิญ เป็นคำพูดติดปากของภาเองซะเป็นส่วนมาก บังเอิญเจอ บังเอิญว่า บังเอิญเห็น ประมาณนี้


โดย: coji วันที่: 22 มีนาคม 2555 เวลา:15:39:08 น.  

 
สวัสดีจ้ะน้องก๋า

อ่านของน้องก๋าจบ แล้วมาอ่านบางคอมเม้นท์ต่อ ก็เข้าทีดีเหมือนกันนะ เหมือนแลกเปลี่ยนแนวความคิดกับองค์ความรู้ที่เรามีอยู่

พี่ชอบคอมเม้นท์ของคุณ yingkorat กับ D-U-A-N โดยเฉพาะเค้าเรียก "ลุงก๋า" 555 แต่ความคิดของน้องเค้าเฉียบคมจริง ๆ ว่าแล้วอยากเรียกตามน้องเค้ามั่งจัง กร๊ากกกก

พี่จะเล่าอะไรให้ฟังนะ ฟังมาอีกต่อ ถ้าผิดก็ขออภัย

ไกด์จีนเล่าให้ฟังว่า ท่านประธานเหมา ทำกับปฎิวัติใหม่หมด หมดจดจริง ๆ ทั้งรูปแบบการดำเนินชีวิต ถนนหนทาง ตึกรามบ้านช่อง รวมทั้ง ค่านิยม วัฒนธรรมและศาสนาด้วย

ห้าปีก่อน ญาติที่ยังอยู่เมืองจีน มาหาอาแปะที่เมืองไทย จากนั้นก็พามาหาคุณพ่อของพี่ที่บ้าน เค้าเล่าให้ฟังว่าที่เมืองจีน ไม่มีการทำสุสาน(ฮวงซุ้ย) ไม่มีการไหว้บรรพบุรุษ ไม่มีการไหว้เจ้า เพราะไม่มีศาสนาให้นับถือ ตอนนั้นพี่ได้แต่มองหน้าพ่อแบบงง ๆ ในใจมีคำถามว่า "จริงเหรอป๋า"

มาวันนี้พี่ได้รับคำตอบแล้ว ไกด์จีนบอกว่า ตัวเค้าเองไม่มีศาสนา ขนบธรรมเนียมประเพณี วัฒนธรรมเก่า ๆ ถูกโละทิ้งหมด

ตัวไกด์เองบอกว่า เหมือนคนขาดรากยังงัยไม่รู้ แต่เค้าสอนให้ยึดถือตัวเอง ไม่ให้งมงามเชื่อถือสิ่งศักดิ์สิทธิ์ใด ๆ คนส่วนมากร้อยละ 90 เป็นเช่นนั้น

สุดท้ายหลายปีก่อน ไกด์จีนได้พบกับหลวงพ่อปัญญา ท่านจึงเข้าใจว่าคนไทยส่วนมากจิตใจดีงามเพราะศาสนานี่เอง

ไกด์จีนเล่าต่อว่า ประธานเหม๋าสอนแบบนี้ แต่วันที่ท่านมรณภาพ และทำการเปิดประตูห้องทำงานท่าน (ตลอดชีวิตท่านไม่เคยให้ใครเข้าไปในห้องทำงาน) บนโต๊ะทำงานท่าน มีสัตว์วางอยู่ตัวหนึ่ง คนทั้งประเทศจีนไม่รู้จักว่ามันคืออะไร ต้องค้นหาตามอินเตอร์เน็ต สุดท้ายจึงทราบว่า มันคือ ผีเซี้ยะ

ประธานเหม๋า เคยคิดที่จะใช้วังต้องห้าม เป็นที่ว่าการ แต่ซินแซ(หมอดู) ประจำตัวท่าน กล่าวว่า ถ้าอยากให้รัฐบาลพินาศก็ใช้ไปเถิด สุดท้ายท่านกลับไปใช้บ้านโบราณ ใกล้ ๆ กับวังต้องห้าม เพื่อรับพลังจากวังนั้นในการปกครอง

พี่พอจะเข้าใจอยู่นะก๋า ว่าหลักการปกครอง ถ้ามีความเชื่อแบบฝังหัวประชาชนแล้วหล่ะก็ จะทำให้ปกครองลำบาก ด้วยเหตุนี้มั้ง ประธานเหม๋าท่านจึงต้องปฎิวัติซะยิบย่อยขนาดนั้น แต่ตัวเองก็ยังคงยึดถือความเชื่อแบบเดิมอยู่มิเสื่อมคลาย

คล้าย ๆ กับความบังเอิญนั่นหล่ะ บางครั้งเรื่องที่เกิดขึ้นก็ไม่สามารถหาสาเหตุที่แท้จริงได้ ^^



โดย: oa (rosebay ) วันที่: 22 มีนาคม 2555 เวลา:15:40:29 น.  

 
บางคนเชื่อในเหตุและผล
แต่บางคนเชื่อในเรือ่งความบังเอิญ

ท้ายที่สุด
ก็น่าจะอยู่ด้วยกันได้
เพราะความเข้าใจ
ทักทายยามบ่ายคะ


โดย: ปันฝัน วันที่: 22 มีนาคม 2555 เวลา:15:49:10 น.  

 


ลูกใครหว่า น่ารักจัง


โดย: Megeroo วันที่: 22 มีนาคม 2555 เวลา:15:49:58 น.  

 


ก๋า กระโดงคางเนี่ยะนามปากกาหรอจ้ะ เทห์ดีอะ

มีหน้าที่เจ็ดรึเปล่าคะ อยากอ่านอีก อิอิ


โดย: Megeroo วันที่: 22 มีนาคม 2555 เวลา:15:53:34 น.  

 
สวัสดีครับ อะไรคือความบังเอิญ ? ความบังเอิญ คืออะไร?

ติดตั้งกล้องวงจรปิด


โดย: tong2029s (leeminare ) วันที่: 22 มีนาคม 2555 เวลา:15:54:00 น.  

 
พี่เองยังเอียงๆ ไปทางเชื่อว่า
ความบังเอิญนั้นถูกกำหนดไว้แล้ว
มันเป็นผลและเหตุจากที่เราทำไว้น่ะ

ก๋าจ๋าอากาศทางโน้นเป็นยังไงบ้าง



โดย: Sweety-around-the-world วันที่: 22 มีนาคม 2555 เวลา:16:04:49 น.  

 
คุณก๋าคะ
เราติดตามความเคลื่อนไหวของบลอกคุณก๋าทาง FB แต่อาจจะไม่ได้ตอบเมนต์ทุกเอนทรีนะคะ
แจ้งให้ทราบค่ะ


โดย: Love At First Click วันที่: 22 มีนาคม 2555 เวลา:16:09:16 น.  

 
เปิ้นว่า ถ้าเฮาอยากหายจากเม่ยจากไข้ หื้อเฮาเอาไปแพร่เชื้อเจ้า สักกำเฮาจะหายเจ้า อิอิอิ


โดย: ปุยฝ้าย ณ เจียงใหม่ วันที่: 22 มีนาคม 2555 เวลา:16:22:24 น.  

 
เพราะเมื่อไหร่ก็ตาม ที่เรา "เข้าใจปัญหา" นั่นก็เป็นจุดเริ่มต้นของ "การเปลี่ยนแปลง" ปัญหาเช่นกัน




ผมชอบวรรคนี้จัง คิดตามแล้วได้ข้อคิดดีๆ เยอะเลย


โดย: เอ้ วิวัฒนากร (โหยหาชนบท ) วันที่: 22 มีนาคม 2555 เวลา:16:30:17 น.  

 
ชอบหัวข้อนี้นะคะพี่ มีเรื่องราวให้เราเขียนเยอะดี


โดย: sawkitty วันที่: 22 มีนาคม 2555 เวลา:16:55:22 น.  

 
โอ้โฮ โก้มาก ลายมือสั่งทำ
ก็.. แกงได ก็มีแล้วทุกแบบ
ตราประทับจากสารพัดสิ่งน่ะ
แฮ่ๆ มีงาช้างด้วยไหมคะ


โดย: nart (sirivinit ) วันที่: 22 มีนาคม 2555 เวลา:17:02:17 น.  

 
สวัสดีครับคุณ tong2029s



อะไรคือความบังเอิญ ?
ความบังเอิญคืออะไร ?

.
.
.


ความบังเอิญคือความไม่บังเอิญ
และความไม่บังเอิญคือความบังเอิญ


แต่ที่สุดแล้ว...
ไม่มีทั้งความบังเอิญ
และความไม่บังเอิญ



ขอบคุณที่แวะมาทักทายกันนะครับ











โดย: กะว่าก๋า วันที่: 22 มีนาคม 2555 เวลา:17:07:38 น.  

 
เหมือนกันเลยค่ะ ไม่คุ้นกับระบบใหม่เลยค่ะ

ยังงงๆ อยู่อ้ะ เลยขอใช้ระบบเก่าไปก่อน

แต่มันดันเด้งเป็นระบบใหม่ให้ตลอดนี่น่ะสิคะ


โดย: สาวไกด์ใจซื่อ วันที่: 22 มีนาคม 2555 เวลา:17:20:33 น.  

 
มาอ่านเรื่องครับน้องก๋า ^^

จบแบบให้คิดอีกแล้วนะครับเนี่ย

ใช่แล้วครับไปอ่านที่่บล็อกพี่ปอป้ามา

มีคนถามพระพุทธเจ้าว่าทำไมคนต้องตาย

สงสัยน้องก๋าก็ได้อ่านแล้วเนอะ

สุดท้ายก็สรุปว่าให้สนใจที่ปัจจุบันแล้วทำให้ถูกต้องก็พอ

ปัจจุบันดีอนาคตก็ต้องดี ไมต้องไปค้นหาเหตุเลยก็ได้

เรื่องซาโตริ นี่ใช่เลยครับ

เมื่อทุกๆอย่างพร้อมแล้วลูกไก่ก็จิกออกจากไข่เอง

จะเรียกว่าบังเอิญก็ได้นะครับ เพราะว่าเราไม่รู้ว่ามันจะพร้อมเมื่อไหร่ นานแค่ไหน ได้แต่ก้มหน้าก้มตาทำเหตุไปเรื่อยๆนะครับ แหะ ^^


โดย: วนารักษ์ วันที่: 22 มีนาคม 2555 เวลา:17:39:42 น.  

 
สวัสดีครับ
แล้วคุณก๋าจัดอยู่ในพวกชายคนหนึ่ง หรือฟลุ๊คกี้ครับ

ถ้าเป็นพวกฟลุ๊คกี้ หมดคำถาม

แต่ถ้าเป็นพวกชายคนหนึ่ง ถามว่า คุณก๋าเชื่อเรื่องกฎแห่งกรรมหรือไม่
ถ้าไม่หมดคำถาม

ถ้าเชื่อถามว่า เชื่อเรื่องการฆ่าสัตว์เป็นบาป แล้วจะได้รับผลกรรมตามสนองหรือไม่
ถ้าไม่หมดคำถาม

ถ้าเชื่อ ถามว่าแล้วคนที่บงการฆ่าจะได้รับผลกรรมเหมือนคนฆ่าหรือไม่
ถ้าไม่หมดคำถาม

ถ้าใช่ แล้วทำไม่เจ้าของบริษัทฆ่าไก่วันๆเป็นหมื่นเป็นแสนตัวกลับรวยเอาๆ
ผมเคยถ้าตั้งคำถามนี้กับหลายต่อหลายคน ก็ตอบว่ากรรมมันยังตามมาไม่ทัน นี่เขาก็อายุมากจนจะหมดอายุขัยไปเองแล้ว กรรมยังมาไม่ถึงอีก คงจะทันในชาติหน้าหรือ แลัวจะเชื่อได้อย่างไรว่ากรรมจะตามทัน ชาติหน้าจะมีจริงหรือเปล่าเราก็ไม่รู้ ที่เขาบอกว่ากรรมส่วนกรรม บุญส่วนบุญ ผมคิดว่ากรรมมันน่าจะตามทันนานแล้วนะ เพราะไก่ก็ตายมาเป็นล้านๆตัวแล้ว


โดย: จิรโรจน์ วันที่: 22 มีนาคม 2555 เวลา:18:44:04 น.  

 
ความเจื้อของคนสิบคนยังบ่าเหมือนกั๋น
ยิ่งถ้าหื้อไปเปลี่ยนความเจื้อ ยากยิ่งกว่า

emo


โดย: BongKet วันที่: 22 มีนาคม 2555 เวลา:18:44:49 น.  

 
คน มีความเชื่อแตกต่างกัน ไม่ผิดครับ เพราะเขาอยู่ใน
เหตการณ์เห็นอะไรบางอย่าง จึงสันนิษฐานว่าเป็นเช่นนั้น

แต่คนที่รู้ว่า ไม่ควร แต่อยากจะทำให้มันถูก เลยบีบ
บังคับให้เขาหรือคนอื่นเห็นด้วย คนนี้น่าอันตรายครับ

แหะ ๆ อ่านแล้วงง...ก็อ่านผ่านเลยก็แล้วกัน ผมเขียน
เองแล้วก็ยังงง...กลัวคุณก๋าจะไม่เข้าใจเหมือนกัน เอ..
ชักเหมือนความเห็นผม ช่วงที่สองเข้าไปแล้ว ชักเป็น
เผด็จการเองซะแล้ว ไปดีกว่า....


โดย: ไวน์กับสายน้ำ วันที่: 22 มีนาคม 2555 เวลา:20:20:04 น.  

 
ตั้งใจมาอ่านเรื่องบังเอิญๆ ครับ





สบายดีไหมครับพี่
ไม่ค่อยได้มาบล้อกเลย ช่วงนี้เคลียงานก่อน อิอิ
พี่ก๋าสบายดีมั๊ย



โดย: กลิ่นดอย วันที่: 22 มีนาคม 2555 เวลา:20:30:52 น.  

 
ความบังเอิญมีหลายความหมายนะหนูว่า บังเอิญเกิดมาเป็นคนงี้ หรือบังเอิญเจอกันที่ร้านขายส้มตำ อะไรก็ว่ากันไป แต่ทุกอย่างบนโลกที่เกิดขึ้นมันย่อมมีเหตุผลในตัวของมันอยู่แล้ว ความบังเอิญมันไม่มีที่สิ้นสุดหาที่มาที่ไปก่อเต้าอั้น

วันนี้ติดตามสถานการณ์ระทึกขวัญที่ตูลูสฝรั่งเศส เมินนานบ้านเขาก่อมีเรื่องผู้ก่อการร้ายแบบสู้เมืองไทยเฮาได้เหมือนกัน ตำรวจสามร้อยคนล้อมแฟลต โมฮัมเหม็ด เมราห์ แล้วฮีก็ตายไปเมื่อเช้านี้เองบ้าเลือดจริง ๆ ไม่รู้ข่าวดังไปไทยหรือเปล่า แบบว่าดูทีวีสด ๆ อยู่ที่บ้านได้ยินแต่เสียงปืนยิงกันสนั่นหวั่นไหว เป็นที่น่าหดหู่



โดย: prunelle la belle femme วันที่: 22 มีนาคม 2555 เวลา:21:05:52 น.  

 
หวัดดียามค่ำครับน้องก๋า

มัน "ฟลุก" . . . จึงเรียกบังเอิญใช่มั้ย
บังเอิญมันมี "เหตุผล" . . . ก๊อเลยอ้างว่ามีเหตุผลได้
ถ้าบังเอิญไม่มีเหตุผล แล้วดันไปอ้างเหตุผล . . . จึงถูกเรียกว่า "ตระแบง"



โดย: Dingtech วันที่: 22 มีนาคม 2555 เวลา:21:14:41 น.  

 
พระพรหมก็เอา โห..โจรเดี๋ยวนี้

ตอนแรกผมเข้าใจว่าหมอกควัน ฝุ่นละออง ที่เชียงใหม่จะมีเฉพาะอำเภอรอบนอกซะอีก ในเมืองก็มีด้วยหรือนี่

โชคดีครับ ภูเก็ตอากาศบริสุทธิ์มาก ยามเช้างี้พระอาทิตย์แดงแจ๋กลมโตขึ้นให้เห็นทุกวันครับ บ้านผมรอบบ้านร่มไม้เยอะ เย็นสบาย นกก็เยอะ อากาศบริสุทธิ์หายห่วงละครับ


โดย: ปลายแป้นพิมพ์ วันที่: 22 มีนาคม 2555 เวลา:21:15:18 น.  

 
ทักทายสวัสดีกับคุณก๋า ครับ

ความบังเอิญกับฟลุ๊คกี้ นี่
สงสัยจะเป็นเงาของกันและกันนะครับ 555


โดย: ถปรร วันที่: 22 มีนาคม 2555 เวลา:21:34:54 น.  

 
มีที่มา และมีที่ไป เหมือนมีเหตุ ก็ต้องมีผล
บังเอิญ และไม่บังเอิญมักคู่กันเสมอสินะคะ


โดย: sierra whiskey charlie วันที่: 22 มีนาคม 2555 เวลา:21:53:45 น.  

 
หวัดดีเจ้าอ้ายก๋า

เมื่อเฮาเข้าใจปัญหา นั้นก็จะเกิดการปรับปรุง หรือ เปลี่ยนแปลงตัวเอง

ฟลุ๊คกี้ เหมือนกัน คนหนึ่ง เชื่อเหตุและผลอีกคน เชื่อเรื่องความบังเอิญ
แน่นอนว่า
เมื่อมีหลายเรื่องเกิดขึ้นมาหื้อเฮารับรู้ รับทราบ

ความมีเหตุผลนั้นๆ ต้องถูกเอาขึ้นมาหักล้างกัน
เพราะเอาความบังเอิญมาเป็นบทสรุปบ่อได้

เพราะ ทุกสิ่งทุกอย่างล้วนมีเหตุและผล

แต่บางเรื่อง เรื่องบางอย่าง
คนเราก็หยั่งแท้ที่จะรู้แต้ๆ เจ้า

คำนับ


โดย: Rinsa Yoyolive วันที่: 22 มีนาคม 2555 เวลา:22:33:46 น.  

 
บางครั้งการเชื่อในความบังเอิญก็เป็นเรื่องดีในบางครั้ง

แต่บางครั้งการเชื่อแบบงมงายและไร้เหตุผลก็เป็นเรื่องที่ทำให้คนและสังคมยุ่งวุ่นวาย

ปล.อากาศที่เมืองเหนือเป็นยังไงมั่งแล้วค่ะ ยังมีหมอกหนาอยู่มั๊ย ที่อีสานร้อนบักคัก


โดย: minporee วันที่: 22 มีนาคม 2555 เวลา:22:42:23 น.  

 
อารุนนอนหลับคับ 55


โดย: เสือย้อมแมว วันที่: 22 มีนาคม 2555 เวลา:22:59:27 น.  

 
เหตุ ผล บังเอิญ เป็น 3 คำที่มีความเกี่ยว และไม่เกี่ยวเนื่องกันจริงๆคะ แต่การมีสติที่ดี น่าจะทำให้เหตุ ผล และความบังเอิญต่างๆ เป็นวิทยาศาสตร์ที่สามารถยอมรับได้ (คิดเอาเองนะคะ


โดย: cengorn วันที่: 22 มีนาคม 2555 เวลา:23:10:58 น.  

 
โว้ววว คิดถึงงงงงงงในสามโลกก
ไม่ได้มาเม้นท์เลย เกรงใจจะแย่
ขอปรับปรุงข้อมูลภายในระบบชั่วคราว....สักแว่บบบ
พออ่านบล็อกนี้จบแล้วก็คิดถึงอีกบล็อก ที่กะลังระอุๆ
เลยไม่รู้เม้นท์ไรดี...ไม่อยากเชือก ^^
ไปล่ะฟริ้วววว


โดย: โจนบ้ากับป้าแก่ๆ วันที่: 22 มีนาคม 2555 เวลา:23:27:38 น.  

 
เมื่อกี๊กลับไปนั่งอ่านบล็อกเก่าของศิษย์พี่มาค่ะ

ถ้าให้ศิษย์น้องตอบคำถามเหมือนกับครูคนนั้น

ศิษย์น้องก็คงตอบว่า เพราะรักพวกเค้าด้วยใจเช่นเดียวกัน
.
.
ครั้งแรกที่เป็นครู ศิษย์น้องไม่ได้เป็นด้วยใจ
แต่มันเป็นเหมือน...ทางที่เตรียมไว้ให้สำหรับตัวเอง
ที่พ่อกับแม่บอกว่า...ต้องเป็น
.
.
แต่ตอนนี้...ศิษย์น้องกลับรักมันมากขึ้นทุกวัน ๆ ๆ
เหมือนกับศิษย์น้องเคยเข้ามาเขียนความรู้สึกแบบนี้ในบล็อกแล้ว
.
.
เพราะรู้สึกรักพวกเค้ามากขึ้นทุกวัน ๆ
อยากทำอะไรเพื่อพวกเค้า...อยากช่วยเหลือพวกเค้า
.
.
ทีแรกที่ช่วยอะไรพวกเค้าไม่ได้มากหรือบางทีทำได้แค่เฝ้ามองดู

ก็รู้สึกเป็นทุกข์และโทษตัวเองว่าเพราะอะไรถึงช่วยพวกเค้าไมไ่ด้

แต่ตอนนี้เริ่มดีขึ้น...ทำเท่าที่ตัวเองมีพลังเพียงพอ (บ่อยครั้งที่เราทำอะไรต่างจากคนอื่น...เราก็โดนด่า...แต่ก็ยังทำ หุๆๆ)

จนวันนี้รู้สึกขอบคุณพ่อแม่และขอบคุณความเป็นครูที่ตัวเองเป็น
.
.
ขอบคุณคุณครูศิษย์พี่ก๋าคุงด้วยค่ะ

ปล.หนีควันมาพักร้อนที่อีสานกับศิษย์น้องดีมั๊ยค่ะศิษย์พี่...มาบ้านศิษย์น้อง...ศิษย์น้องจะได้เล่นกับหมิงน้อยทั้งวันเลย


โดย: minporee วันที่: 22 มีนาคม 2555 เวลา:23:38:31 น.  

 
ระยะนี้ได้แต่มาอ่านละครับคุณก๋า


โดย: panwat วันที่: 22 มีนาคม 2555 เวลา:23:45:47 น.  

 
อ้ายก๋าเจ้า น้องริน ขอขอบคุณเจ้าำสำหรับการดูออกอย่างนี้
คนเฮา
ชาย ญ ย่อมมีความแตกต่างกัน ญ อย่างรินแต่งบล้อกออกมาต้องอ่อนหวาน
ตามฉบับของรินอยู่แล้วแม่นก่อเจ้า
เพราะรินทำเอง บ่อได้วาน เขามาย๊ะหื้อ

แต่ คนที่อู้มานั่นแหละ ก็คือย๊ะหื้ออ้ายหยีเปิ้นมาอู้กับริน แต่ แต่ อย่างนี้
ทำหื้อรินวันนี้ เสียใจขนาด ที่อ้ายหยีเอง สอนรินมากับมือแต้ ๆ กลับมาผ่อรินอย่างนั้น
ด้วยคำอู้ของคน แต่กลับมาบอกตอนหลังว่า บ่อได้คิดหยัง เพราะรินได้อู้หลายอย่างออกไปแล้วนั่น กะลังมาบอก

รินจึงเขียนอัพเรื่องนี้ขึ้นมาเลยละเจ้าอ้ายก๋า


แค่วันนี้วันเดียว

วันพรุ่งนี้ วันอื่นๆ รินก็จะเป็นรินคนเดิม ของทุกคน ที่อ้ายก๋า รู้จักรินดี

คำนับ


โดย: Rinsa Yoyolive วันที่: 22 มีนาคม 2555 เวลา:23:48:37 น.  

 
อารมณ์เหมือนต้องการจะกำจัดอีกฝ่ายให้สิ้นซากเลย ผมเคยได้ยินแนวคิดเรื่องการเมืองที่น่ากลัวมาอย่างนึงคือ กำจัดคนที่เห็นต่างใหม่หมดประเทศจะได้เจริญ ซึ่งผมจำได้ว่าผมเคยพูดเรื่องคนดีคนเลว 100 คนไปแล้ว โดยให้เอาทั้งร้อยคนมาเข้าแถวโดยคนที่ 100 เป็นคนที่ดีที่สุดไล่ลงมาจนถึง 1 ซึ่งเป็นคนเลวที่สุดจากนั้นก็จับ เบอร์ 1-50 ไปประหารชีวิต ถามว่าคนเลวหมดไปมั้ย? ไม่เลย คนเลวที่สุดในปัจจุบันคือ นาย 51 เพราะมาตรฐานมันได้เปลี่ยนไปแล้ว

เรื่องความเชื่อของคนมันน่าสนุกจริงๆ ครับ มนุษย์ก็แบบนี้


โดย: คุณต่อ (toor36 ) วันที่: 23 มีนาคม 2555 เวลา:0:41:14 น.  

 
ความบังเอิญ กับเรื่อง เหตุและผล ... พี่ว่าน่าจะเกิดขึ้นได้ทั้งสองอย่างนะ ... อันนี้พูดแบบคนโลเลรึ้ปล่าไม่รู้เนาะ :)) ... คือถ้ายึดเหตุและผลมากเกินไป ชีวิตก็ตึงเครียดเกินไปนะพี่ว่า


โดย: Tristy วันที่: 23 มีนาคม 2555 เวลา:3:41:18 น.  

 
รู้ถึงปัญหา ... ก็สามารถแก้ได้



มาเยี่ยมพี่ก๋า ยามใกล้รุ่งค่ะ

รอเจิมบล๊อกพี่ก๋าค่ะ...


โดย: H. sapiens วันที่: 23 มีนาคม 2555 เวลา:5:14:59 น.  

 
พี่ก๋า สวัสดีตอนบ่ายค่ะ

ไม่ว่างเลยค่ะพี่ก๋าเลยไม่ได้เข้ามาอ่าน

เป็นจริงอย่างที่ก๋าว่าค่ะ

เพราะความคิดและความเชื่อที่แตกต่าง เลยเกิดความแตกแยก

ตัวอย่างไม่ต้องไปดูที่ไหนไกลค่ะ ที่เมืองไทย

จากหลายๆ เหตุการณ์การค่ะ


โดย: maitip@kettip วันที่: 23 มีนาคม 2555 เวลา:13:32:17 น.  

 
ความคิดต่างมีได้จริงค่ะ

แต่หากเราลองดูดีๆแล้ว ไม่มีเหตุบังเอิญบนโลกใบนี้น่ะค่ะ


โดย: rakpama07 วันที่: 27 มีนาคม 2555 เวลา:17:54:51 น.  

ชื่อ :
Comment :
  *ใช้ code html ตกแต่งข้อความได้เฉพาะสมาชิกช้ code html ตกแต่งข้อความได้เฉพาะสมาชิก
 

กะว่าก๋า
Location :
เชียงใหม่ Thailand

[ดู Profile ทั้งหมด]

ฝากข้อความหลังไมค์
Rss Feed
Smember
ผู้ติดตามบล็อก : 393 คน [?]




มองฉันอีกครั้ง
เธออาจเห็นฉัน
หรืออาจไม่เห็นฉัน

ฉันแค่แวะผ่านทางมา
และอาจไม่หวนกลับมาทางนี้อีกแล้ว

เราเคยรู้จักกัน
และมันจะเป็นเช่นนั้นตลอดไป

มองดูฉันอีกครั้ง
เธออาจเห็นฉัน
และฉันอาจมองไม่เห็นเธอ.





[Add กะว่าก๋า's blog to your web]