เฉิ่ม... , คุณ"สมบัติ" อาจไม่ "ดีพร้อม"แต่ก็ดีเพียงพอ
สมบัติ ดีพร้อม ชายหนุ่มผู้เคลื่อนตัวไปไม่พร้อมกับโลกที่หมุนอยู่รอบตัว ท่ามกลางเพลงและดนตรีป๊อบหรือสตริง เขายังอยู่นิ่งกับดนตรีของสุนทราภรณ์ ท่ามกลางคลื่นวิทยุ FM หลายหลากสถานี เขายังฟังอยู่กับคลื่น AM และละครวิทยุ ท่ามกลางสถานท่องเที่ยวบันเทิงเริงรมย์ในโลกแห่งแสงสี ความสุขของเขาคือเข้าไปนั่งดูผู้คนเต้นลีลาศกันในร้านอาหาร
ผู้คนรอบตัวต่างสื่อสารและพูดคุยกันถึงโทรศัพท์มือถือ แต่เขาไม่มีเพียงเพราะไม่รู้ว่าจะโทรศัพท์ไปหาใคร เขาเลือกจะกินอาหารมื้อเดิมร้านเดิม เพราะเขาไม่มั่นใจว่า ถ้าเปลี่ยนแปลงสถานที่ ความสุขที่เคยมีหรือทุกสิ่งในชีวิตมันจะเปลี่ยนไปด้วยหรือไม่ ชีวิตที่เดินไปข้างหน้าแต่ไม่มีป้ายบอกที่หมายว่าจะไปยังที่ใด สิ่งยึดเหนี่ยวสิ่งเดียวที่เขามี ที่เขาระบายความรู้สึก และเป็นเหมือนเพื่อนในยามยากของเขา คือ ดีเจ ธำมรงค์ แต่ ดีเจ ธำมรงค์ก็ยังไม่ใช่คนที่ทำให้โลกสมบัติต้องเปลี่ยนไป จนเมื่อสมบัติมาเจอกับนวล
นวล ทำให้เขาเริ่มที่เคลื่อนตัวไปกับโลกใบนี้ (เขาตัดสินใจลงทุนทำธุรกิจ, เขากินแมคโดนัลด์ ฯลฯ)
นวล ทำให้เขามีเป้าหมายชีวิต มีปลายทางที่จะเดินไปให้ถึง
นวล คือ ใครบางคนที่ทำให้สมบัติรู้ว่าชีวิตในวันถัดไปเขาจะอยู่ไปเพื่ออะไร ทำให้เขารู้ว่าตัวเองอยากที่จะทำอะไร มากไปกว่าชีวิตที่หมุนรอบตัวเองอยู่ที่เดิมตลอดเวลา และผมเชื่อว่าถ้าสมบัติมีโทรศัพท์มือถือ ในตอนนี้เขาก็รู้แล้วว่าเขาจะโทรศัพท์ไปหาใคร
สมบัติ และ นวล ต่างก็เป็นคนเหงาในเมืองใหญ่ กรุงเทพดูไม่ใช่สถานที่ๆของเขาทั้งสองคน แต่ในซอกเล็กๆของเมืองนี้ การที่ทั้งคู่ได้เจอกัน มันก็แปรเปลี่ยนโลกของทั้งสองคน
โลกของทั้งคู่มีอาชีพที่มีเป้าหมายคล้ายคลึงกัน นั่นคือ การพาลูกค้าไปให้ถึงที่หมาย แต่ทั้งคู่ต่างมีชีวิตที่เหมือนๆกัน คือ ทั้งคู่กลับไม่รู้ว่าเป้าหมายตัวเอง อยู่ณ.จุดใดบนโลกใบนี้
จนเมื่อทั้งสองคน ค้นพบโลกที่มีทั้งเขาและเธอยืนอยู่ร่วมกัน ทั้งคู่ก็รู้ว่าเป้าหมายในแต่ละวัน คืออะไร ทั้งคู่รู้ว่าในแต่ละวันรอคอยอะไร การมีบางสิ่งให้รอคอย ถึงจะต้องผิดหวัง มันก็ยังดีเสียกว่า ชีวิตที่ไม่มีอะไรให้รอคอยในวันถัดไป
...(ญ.) พี่คอย น้องคอย ต่างคน ต่างคอย แต่บุญเราน้อยหนักหนา (ช.) คอยเจ้า เจ้าไม่มา เจ้าหนีหน้า แก้วตาหนีพี่ไป (ญ.) รักพี่สุดที่อาวรณ์ รักจรจำไกล (ช.) อย่าเลย อย่าไป พี่หวง ดวงใจ ขอให้พี่ได้เคียงครอง (ญ.) พี่ปอง น้องปอง ห้องหอ น้องจะไปรอคู่ครอง หอห้อง (ช.) พี่ปอง น้องปอง ต่างคน ต่างปอง แล้วพี่จะครองคู่เอย ...
....คุณเคยเป็นบ้างไหม ใช้ชีวิตเช้าออกไปทำงาน เย็นกลับมากินข้าว ค่ำก็นอน แต่ไร้ซึ่งเป้าหมายในชีวิต (Purpose) คุณเคยเป็นบ้างไหม มีบางสิ่งที่เป็นโลกของคุณ(เช่น บางสิ่งในโลกของสมบัติ คือ สุนทราภรณ์ ,ลีลาศ ,โบตั๋น ,คลื่นAM ฯลฯ) แต่สิ่งเหล่านั้นไม่ใช่โลกของของคนรอบตัวคุณ คุณอาจชอบหรือหลงใหลบางสิ่ง บางสิ่งที่มันกลับกลายเป็นเรื่องตลกของคนรอบตัว สุนทราภรณ์เป็นตัวอย่างที่ดี เพราะรอบที่ผมดูเป็นตัวอย่างที่ชัดว่า มันไม่ใช่แค่สิ่งแปลกปลอมในโลกของสมบัติ แต่มันแปลกปลอมในโลกของคนดูด้วย เพราะในโรงก็มีเสียงหัวเราะเหมือนกับประหลาดใจในครั้งแรกที่ได้ยิน
....สมบัติ ดีพร้อม เป็นเหมือนตัวแทนส่วนหนึ่งของมนุษย์ในสังคมอย่างเราๆ คุณย่อมมีโลกตัวเองที่หมุนไปไม่พร้อมคนอื่น คุณย่อมมีความดี มีสิ่งที่ศรัทธาต่างจากคนอื่น คุณเองก็เคยมีความโกรธความรุนแรงที่อยากระบายออกมา คุณเองก็เคยมีความโลภความอยากได้ในสิ่งรอบตัว
สมบัติยอมเคลื่อนไหวไปกับโลกและมีเป้าหมายเพราะความรัก และ สมบัติสูญสลายความศรัทธากับความดีเพราะความโกรธและผิดหวัง
แต่อย่างน้อย สมบัติยังรู้จักตัวเองและมีโลกของตัวเอง สมบัติยังสามารถหาเป้าหมายในการใช้ชีวิตอยู่ แล้วคุณเองเคยรู้ตัวเองบ้างหรือยังว่า โลกของคุณจะเคลื่อนไหวไปอย่างไร จะเคลื่อนไปพร้อมกับโลกที่หมุนอยู่รอบตัวคุณ หรือ อยู่นิ่งไม่ไหวติง
คุณเคยหวนกลับมามองชีวิตบ้างหรือยัง ว่าเป้าหมายปลายทาง (Purpose) ในชีวิตคุณ นอกจากทำงานหาเงินไปในแต่ละวันคืออะไร?
...สังคมของเรามีความโหดร้ายอยู่เสมอ ตราบเท่าที่เราได้รู้เห็นเราก็จะพบมัน แต่หากเราไม่เห็นความเลวร้าย ก็ไม่ได้หมายความว่ามันไม่มี
สิ่งที่สวยงามหรือเลิศเลอที่เราเจอเพียงครั้งเดียวมันยังคงสวยงามอย่างนั้นตลอดไป แต่ไม่ได้หมายความว่ามันจะดีเช่นนั้นจีรังยั่งยืน เช่น ลุงเอื้อยังคงเป็นคนดีของสมบัติตลอดไปถ้าเพียงเขาเจอกันแค่ครั้งเดียว ดีเจธำมรงค์ยังคงเป็นใครบางคนที่สมบัติผูกพันและมั่นคงไปตลอด ถ้าเพียงเขาไม่พยายามไปเจอตัวจริง
...หนังไม่ได้บอกให้เราต้องหลอกตัวเองว่าโลกใบนี้สวยงาม แต่หนังเผยแง่มุมให้เห็นว่าอย่ายึดติดกับความงามของโลกที่เราเห็น แม้แต่ความดีที่เราเชื่อมั่นมันก็สั่นคลอนได้เสมอ เมื่อมันเข้ามาอยู่ในใจของคนซึ่งมันแปรปรวนได้ตลอดเวลา ดังคำพูดที่ว่า"ความดีนั้นยังคงทน ตราบที่ใจคนไม่อ่อนแอ
...หนังพยายามแสดงความจริงของสังคมเราแต่ด้วยวิธีการเสียดสี ความเหนือจริง (Surreal) มากกว่าใช้ความสมจริง(Reality)
ตั้งแต่ชื่ออย่าง สมบัติ ดีพร้อม, เอื้อ อาทร ที่ทั้งให้และขอคืนทบต้นทบดอก , Future Perfect ที่ไม่ได้ perfect สมชื่อ , ละครวิทยุที่เสมือนกับการหลุดออกไปสู่โลกจินตนาการ (escape fantasy) ของสมบัติ, คนแก่ใจดีพร่ำบอกให้ทำดีกลายเป็นไซบอร์กเฒ่าใจบาป, ฉากที่เป็นส่วนจินตนาการทั้งหลายของสมบัติ, ความบังเอิญในตอนท้ายสุด ฯลฯ
...หนังเล่าเรื่องหลายส่วนที่ผมมองว่า พยายามถ่ายทอดสิ่งที่เป็นนามธรรมออกมาให้เป็นภาพบนจอ ทั้งพยายามยั่วล้อเปรียบเทียบความจริงในเชิงอุดมคติ (ทำดีได้ดี) กับ ความจริงแท้ที่เกิดขึ้นได้ในชีวิต (ทำดีแต่กลับโดนดี)ไปพร้อมๆกัน
ทำให้ผมหวนไปคิดถึงหนังไทยอีกเรื่องที่คล้ายคลึงกันอย่างหมานคร ในแง่ที่ว่า ตัวหนังพยายามสื่อทั้งเรื่องสังคมและความรักของตัวละครไปพร้อมๆกัน โดยใช้ความเหนือจริงมาเล่าเรื่องราวที่ค่อนข้างมีความเป็นนามธรรมอยู่สูง (เช่น ความดี ความศรัทธา ความรัก ฯลฯ) จะต่างก็ตรงที่ เฉิ่มเล่าเรื่องโดยขยับเข้าใกล้โลกของความจริง (reality) มากกว่า และถ่ายทอดในส่วนของอารมณ์ความรู้สึกออกมาได้ดีกว่าหมานคร
....ผมชอบเรื่องนี้มากกว่า สยิว ที่เป็นงานของผู้กำกับคนเดียวกัน ในแง่ที่มันลงตัวกว่าและเข้าถึงคนดูได้ง่ายกว่ามาก ผมชอบบทในเรื่องนี้มากกว่า The Letter ที่เขาเขียนเพราะมันฟูมฟายและจงใจบีบอารมณ์น้อยกว่า
การกำกับนักแสดงและเรื่องราว ,การใส่เพลงและดนตรีประกอบ และ สารที่อยากจะสื่ออกมา สิ่งเหล่านี้คลุกเคล้ามาได้อย่างกลมกล่อม เป็นงานที่เห็นรอยต่อหรือรอยสะดุดของเรื่องราวน้อยมาก หากจะมีก็คงเป็นฉากในม่านรูดตอนท้ายที่ดูหลุดออกจากภาพรวมของหนัง
ดังที่บอกข้างต้นหนังเรื่องนี้เลือกที่จะค่อนมาทาง reality มากกว่า fantasy ส่วนต่างๆของหนัง เช่น จินตนาการที่เป็นละครวิทยุยังพอรับได้ แต่ส่วนไซบอร์กเฒ่าที่ม่านรูดนี้ เป็นส่วนที่มันค่อนไปทาง fantasy มากเกินไปและหลุดจากภาพรวมของหนังมากพอดู หากฉากม่านรูดแบบนี้จะไปโผล่ในหมานคร คนดูจะรู้สึกตะขิดตะขวงน้อยกว่าเพราะเรื่องนั้นค่อนไปทาง fantasy หรือบางฉากที่ดูจงใจให้ตัวละครพูดมากเกินไป เช่น ฉากคนขับแทกซี่คุยกันเรื่องมือถือตอนต้นที่ผมว่ามันไม่เป็นธรรมชาติ และเหมือนจงใจยัดเยียดสิ่งที่ผู้สร้างอยากจะเล่าออกมา
สิ่งที่ชอบ
1.หม่ำ ..เป็นดาบสองคมสำหรับคนไทยทุกคนที่รู้จักหม่ำจากภาพนักแสดงตลก เพราะนั่นทำให้คนดูส่วนหนึ่งไม่เชื่อในสิ่งที่หม่ำเป็น พร้อมกับรอว่าเมื่อไหร่หม่ำจะตลก ในขณะที่อีกกลุ่มก็จะประทับใจในสิ่งที่หม่ำแสดงออกมา และชื่นชมเขามากยิ่งขึ้น แต่หากมองอย่างเป็นกลาง ถ้าคุณเป็นใครสักคนหรือเป็นชาวต่างชาติที่ไม่รู้จักหม่ำ จ๊กมก ผมคิดว่าการแสดงของหม่ำในเรื่องนี้เป็นการแสดงที่สมควรได้รับคำชม ทั้งสีหน้าแววตาของผู้ชายชื่อ สมบัติ ดีพร้อม ที่ยึดมั่นความเชื่อและศรัทธาของตัวเองในโลกใบที่หมุนเร็วดุจจรวด
ฉากใจสลายของสมบัติที่สถานีวิทยุ เป็นฉากที่ผมชอบมากที่สุดฉากหนึ่ง มันถ่ายทอดความรู้สึกของคนที่พบว่า ที่พึ่งสุดท้ายของชีวิต พังทลายลงอย่างยับเยินต่อหน้าต่อตาได้เป็นอย่างดี รวมไปถึง ฉากตอนท้ายที่วิ่งไปยืนกลางถนน มันแสดงความสับสนในใจของสมบัติ เมื่อสิ่งที่ศรัทธาและความดีที่เคยยึดมั่นแปรเปลี่ยนไป โลกที่เขายืนอยู่ตรงกลางสี่แยก ไม่ใช่ โลกใบเดียวกับที่เขาเคยอยู่ก่อนหน้านี้
2.นุ่น....ไม่เพียงกี่ฉากที่ออกมา แต่ทุกฉากที่ออกมา นุ่นเรียกความรู้สึกคนดูได้เป็นอย่างดี หลายฉากที่ไม่ได้มีองค์ประกอบในการดึงอารมณ์คนดู แต่นุ่นสามารถดึงคนดูให้มีอารมณ์ร่วมได้ เห็นชัดอย่างยิ่งกับฉากจบที่ละม้ายคล้ายคลึงกับเถียนมีมี่ ซึ่งผมเองก็อดเปรียบเทียบไปด้วยไม่ได้ ในฉากนี้เป็นฉากที่ทำให้ผมมีความรู้สึกร่วมไปกับทั้งบัติและนวล ได้ด้วยการแสดงของนุ่นเพียงคนเดียว และทำให้คนดูพร้อมที่จะให้อภัยในความคล้ายคลึงนี้
3.สุนทราภรณ์....คือตัวประกอบของหนังที่เด่นที่สุด จะมีสักกี่เรื่องที่นำเพลงสุนทราภรณ์มาใช้แล้วทำให้ตัวเพลงเองเข้าได้ถึงคนดู และทำให้หนังเรื่องนั้นเพิ่มความสมบูรณ์ของมันไปในตัว โดยเฉพาะอย่างยิ่งในฉากจบนอกจากนุ่นแล้ว เพลงนี่ละที่ทำให้เป็นตอนจบที่สมบูรณ์ในตัวมันเองมากขึ้น ทำให้เฉิ่ม...มีความเป็นเอกเทศแยกออกมาจากเถียนมีมี่ได้
4.การถ่ายภาพ....ภาพของหนังสวยงามเข้ากับเนื้อหาได้ดี ดัดแปลงและมีลูกเล่นแต่ไม่เด่นจนโดดออกมาเกินตัวหนัง เป็นหนังที่ถ่ายภาพกรุงเทพตอนกลางคืนและใกล้รุ่งได้ความรู้สึกเหงา อ้างว้าง และสวยงามตามความจริง
5.การเล่าเรื่อง....เป็นหนังไทยที่เล่าเรื่องได้เนียน มีร่องรอยการสะดุดน้อยอีกเรื่องหนึ่ง
สิ่งที่ไม่ชอบ
1.นวลรักบัติ....หนังใช้เวลาน้อยเกินไปในการทำให้คนดูเชื่อว่าเธอรักเขา กับการแค่ฟังเพลงและเห็นสติกเกอร์บนเบาะหน้า หากจะอธิบายว่าเป็นความรู้สึกไม่มีใครของเธอ กับการมาเจอใครสักคนเช่นบัติ ผมก็ยังรู้สึกสงสัยว่าเพราะอะไรเธอถึงผูกพันกับบัติในครั้งถัดมาได้เร็วขนาดนั้น
2.ฉากจบ...ผมชอบฉากจบ (คิดว่าจบแบบไหนไม่ว่าจะ happy หรือ ไม่ happy สำหรับผมคงไม่แตกต่างกันสำหรับเรื่องนี้ เพราะหากจบแบบไม่สมหวังก็สะท้อนความจริงที่สามารถเกิดขึ้นในสังคมได้ แต่ในขณะเดียวกันความเหนือจริงในหนังก็มีอยู่มากหากจะจบแบบสมหวังก็ยอมรับได้เช่นกัน)
แต่ความชอบของผมรู้สึกว่ามันเกิดผลลัพธ์ทางอารมณ์น้อยกว่าที่ควรจะเป็น ผมเป็นคนหนึ่งที่ได้ดูเถียนมีมี่มาก่อน เมื่อได้ดูฉากจบของเฉิ่ม... ก็เกิดความคิดแวบขึ้นมาโดยอัตโนมัติ ในส่วนของภาพและอารมณ์ที่คล้ายคลึงกัน มันไม่ได้เหมือนสักทีเดียว และผมก็ไม่ได้คิดว่าผู้กำกับเลียนแบบซ้ำยังก็ไม่รู้ว่าเป็นความบังเอิญหรือจงใจ (ถ้าจงใจถือว่าแย่/ถ้าบังเอิญถือว่าโชคร้าย) แต่มันเป็นจุดบอดของตอนจบในเรื่อง เพราะแทนที่ตอนจบคนดูจะมีส่วนร่วมและสมาธิกับภาพในหนัง แต่คนดูหลายคนกลับมามีภาพของหนังอีกเรื่อง คือ เถียนมีมี่ ทำให้ลดทอนความดื่มด่ำของตอนจบอย่างที่หนังอยากจะให้เป็น
3.ฉากแฟนตาซี (ละครวิทยุ) ของหม่ำในช่วงท้าย...มีช่วงแรกในการช่วยเล่าเรื่องและผ่อนคลายอารมณ์คนดูยังเป็นส่วนที่ดี แต่ตอนหลังผมเริ่มรู้สึกว่ามันมากไป มันไม่จำเป็นที่ต้องใช้ช่วงนี้ช่วยเล่าเรื่องแล้ว เพราะการหลุดไปสู่แฟนตาซีที่เป็นละครนั้น มันทำให้อารมณ์คนดูหลุดออกจากโลกความจริงในหนังมากเกินไป ที่เห็นชัดคือฉากช่วงท้ายที่หม่ำไปคอนโด ตัดสลับกับฉากละครที่นางเอกจะขึ้นรถออกจากคฤหาสถ์ มันทำให้ส่วนแฟนตาซีฉากนี้จะขำก็ไม่ขำ แถมยังลดทอนอารมณ์ความรู้สึกของสมบัติที่สื่อออกมาในฉากนั้นลงไปอีก
4.ความไม่ชัดเจนของบทในบางช่วง...ทั้งเรื่องยาบนรถหรือเรื่องตอนท้าย สมบัติติดคุก? ติดนานเท่าไหร่ ? ทำไมออกมาเหมือนเดิมทุกอย่างเพราะถ้าติดมันน่าจะนานกับคดีที่รุนแรงแบบนั้น (ตอนออกจากคุก ตัวสมบัติแตกต่างกับตอนเข้าคุก แค่มีเครื่องช่วยฟังกับแผลที่หน้าผากและเดินกะเผลก) หรือ ไม่ติดคุก? ถ้าไม่ติดทำไมถึงรอด? การขาดความชัดเจนในช่วงเวลามีผลอย่างมากในการทำความเข้าใจเรื่องราวและรู้สึกร่วมไปกับตัวละคร
ในบางเรื่องเช่นเถียนมีมี่ หนังทำให้คนดูรู้ว่ากี่ปีที่ผ่านไป และสุดท้ายเวลาที่ผ่านไป มันส่งผลให้ฉากสุดท้ายเกิดความรู้สึกที่มีอิทธิพลกับคนดู เพราะคนดูรู้สึกถึงความโหยหา ความพลัดพรากที่แสนนาน แต่กับเฉิ่มระยะเวลาที่หม่ำจากไปหนังไม่บอกให้รู้เลย มันต่างกันมากถ้าบอกว่าจากกันไปแค่ 1 สัปดาห์ 1 ปี หรือ 10 ปี แถมเมื่อออกมาจากคุกยังดูไม่ต่างจากก่อนเข้าคุกทุกประการ มันจึงไม่เกิดความรู้สึกที่โหยหากันของทั้งคู่ได้มากเท่าที่ควร)
สรุป...นี่เป็นหนังไทยที่อาจไม่ได้มี คุณสมบัติ ดีพร้อม ทุกอย่าง แต่มันมีดีเพียงพอ ที่น่าจะสนับสนุนเข้าไปดูในโรงและไม่เสียดายตังค์แต่อย่างใด (สำหรับผมกับเงิน 120 บาทในโรง SF MBK รอบ 17.20 น.เมื่อวานนี้) หากไม่คาดหวังไว้ก่อนว่าเป็นหนังรักกุ๊กกิ๊กโรแมนติก เพราะนี่คือหนังดราม่าที่เล่าเรื่องความรักและเล่าเรื่องสังคมไปด้วยกัน หนังทำได้ค่อนข้างลงตัวในส่วนที่หนังอยากจะเล่าและอารมณ์ที่หนังส่งให้คนดู
.....ผมคิดว่าหากจะสนับสนุนให้หนังไทยก้าวไปได้ไกลขึ้นต้องอาศัยความร่วมมือของทั้งผู้สร้างและคนดู คนดูน่าจะให้โอกาสหนังไทยที่ดีๆโดยการไปดูในโรงมากขึ้น ผมสงสัยหลายหนที่หนังไทยบางเรื่อง คนดูส่วนหนึ่งจะรอฟังคำวิจารณ์ก่อนแล้วพอมีข้อบกพร่องอยู่บ้าง หนังจะถูกมองข้ามไป ในขณะที่หนังฝรั่งหลายเรื่องที่มีข้อบกพร่องกว่ามากมาย กลับพร้อมเสียเงินไปดูทันทีโดยไม่รอคำวิจารณ์ ในอีกมุมหนึ่งผู้สร้างหนังไทยเอง ก็น่าที่จะสร้างงานดีๆที่ไม่ดูถูกคนดู ไม่ใช่ทำตามกระแสเพื่อโกยเงินเป็นช่วงๆไว้ต่อทุนเรื่องต่อไป หรือคิดแค่ว่าจะทำอย่างไรให้ได้เงินเข้ากระเป๋ามากที่สุด
ความเห็นของคุณมีประโยชน์กับผู้อ่านคนถัดมา คำทักทายของคุณเป็นกำลังใจให้ผู้เขียน คำติชมหรือคำแนะนำของคุณจะนำไปสู่การเปลี่ยนแปลงพัฒนาหากคุณเข้ามาอ่านครั้งถัดไป
ตามอ่านบทความใหม่ๆ และ เรื่องเก่าๆที่น่าสนใจได้ที่ --> หน้าแรก
รวบรวมรายชื่อหนังเรื่องเก่าๆที่เคยเขียนไว้แล้วที่ ---> ห้องเก็บหนัง
Create Date : 14 พฤษภาคม 2548 |
Last Update : 24 กันยายน 2548 21:18:07 น. |
|
45 comments
|
Counter : 5296 Pageviews. |
|
|
|
โดย: nanoguy วันที่: 14 พฤษภาคม 2548 เวลา:17:30:04 น. |
|
|
|
โดย: Nessa วันที่: 14 พฤษภาคม 2548 เวลา:18:51:30 น. |
|
|
|
โดย: Sugarray วันที่: 15 พฤษภาคม 2548 เวลา:0:00:51 น. |
|
|
|
โดย: คนที่คุณก็รู้ว่าใคร IP: 202.176.184.143 วันที่: 15 พฤษภาคม 2548 เวลา:12:38:51 น. |
|
|
|
โดย: sunsun IP: 210.213.21.14 วันที่: 15 พฤษภาคม 2548 เวลา:22:00:19 น. |
|
|
|
โดย: Nothing is Real IP: 203.144.187.62 วันที่: 16 พฤษภาคม 2548 เวลา:10:39:53 น. |
|
|
|
โดย: merf1970 วันที่: 16 พฤษภาคม 2548 เวลา:14:43:11 น. |
|
|
|
โดย: xymm วันที่: 20 พฤษภาคม 2548 เวลา:14:29:34 น. |
|
|
|
โดย: xymm วันที่: 20 พฤษภาคม 2548 เวลา:14:48:58 น. |
|
|
|
โดย: sunsun IP: 202.28.179.1 วันที่: 26 พฤษภาคม 2548 เวลา:15:45:40 น. |
|
|
|
โดย: นกน้อย IP: 58.8.245.162 วันที่: 18 กันยายน 2548 เวลา:0:58:09 น. |
|
|
|
โดย: นกน้อย IP: 58.8.245.162 วันที่: 18 กันยายน 2548 เวลา:1:00:26 น. |
|
|
|
โดย: เส้นยาแดงผ่าแปด IP: 58.147.41.85 วันที่: 18 กันยายน 2548 เวลา:7:42:52 น. |
|
|
|
โดย: Jaime IP: 202.29.24.40 วันที่: 18 กันยายน 2548 เวลา:10:42:53 น. |
|
|
|
โดย: สองจุก IP: 203.146.253.14 วันที่: 19 กันยายน 2548 เวลา:11:14:15 น. |
|
|
|
โดย: Cafe`tea วันที่: 22 กันยายน 2548 เวลา:19:31:58 น. |
|
|
|
โดย: TG IP: 58.10.28.71 วันที่: 24 กันยายน 2548 เวลา:13:13:43 น. |
|
|
|
โดย: AM IP: 61.90.98.166 วันที่: 24 กันยายน 2548 เวลา:21:52:42 น. |
|
|
|
โดย: aid IP: 203.146.143.220 วันที่: 26 กันยายน 2548 เวลา:13:39:40 น. |
|
|
|
โดย: Me first and the Gimme IP: 58.11.51.16 วันที่: 28 กันยายน 2548 เวลา:11:57:31 น. |
|
|
|
โดย: หมูหวาน IP: 58.8.69.59 วันที่: 3 ตุลาคม 2548 เวลา:10:41:17 น. |
|
|
|
โดย: ... IP: 61.91.166.95 วันที่: 3 ตุลาคม 2548 เวลา:21:59:14 น. |
|
|
|
โดย: Tan IP: 203.146.49.9 วันที่: 4 ตุลาคม 2548 เวลา:14:01:01 น. |
|
|
|
โดย: David IP: 58.136.81.25 วันที่: 17 ตุลาคม 2548 เวลา:16:37:05 น. |
|
|
|
โดย: de_dust IP: 125.24.3.153 วันที่: 18 ตุลาคม 2548 เวลา:19:40:04 น. |
|
|
|
โดย: โก้ พริ้วววิ้ว IP: 58.9.142.127 วันที่: 31 ตุลาคม 2548 เวลา:19:20:16 น. |
|
|
|
โดย: superpun IP: 210.1.33.130 วันที่: 18 พฤศจิกายน 2548 เวลา:20:52:56 น. |
|
|
|
โดย: หนุกๆ IP: 158.94.87.177 วันที่: 6 มกราคม 2549 เวลา:7:01:30 น. |
|
|
|
โดย: มี้น้อย IP: 58.11.84.84 วันที่: 20 มกราคม 2549 เวลา:13:08:22 น. |
|
|
|
โดย: mi mi IP: 158.108.196.70 วันที่: 20 มกราคม 2549 เวลา:15:06:03 น. |
|
|
|
โดย: Snowy IP: 58.9.58.156 วันที่: 22 มกราคม 2549 เวลา:17:09:04 น. |
|
|
|
โดย: บุญชิตฯ IP: 83.205.53.232 วันที่: 22 มกราคม 2549 เวลา:18:41:33 น. |
|
|
|
โดย: hoshii IP: 203.155.225.13 วันที่: 1 มีนาคม 2549 เวลา:2:26:29 น. |
|
|
|
โดย: sovo IP: 202.129.44.58 วันที่: 3 สิงหาคม 2549 เวลา:9:40:06 น. |
|
|
|
โดย: ออน IP: 203.155.2.133 วันที่: 11 กันยายน 2549 เวลา:9:15:36 น. |
|
|
|
โดย: SFFC IP: 203.188.51.30 วันที่: 15 ตุลาคม 2549 เวลา:15:24:42 น. |
|
|
|
โดย: =por= IP: 87.86.144.132 วันที่: 23 เมษายน 2550 เวลา:3:37:56 น. |
|
|
|
โดย: เห้งเจีย IP: 58.8.102.193 วันที่: 7 พฤษภาคม 2550 เวลา:11:28:59 น. |
|
|
|
โดย: พุงพลุ้ย IP: 58.136.48.68 วันที่: 2 กันยายน 2550 เวลา:14:40:03 น. |
|
|
|
โดย: ผัก IP: 125.24.237.12 วันที่: 16 กันยายน 2550 เวลา:13:10:30 น. |
|
|
|
โดย: Aquarium IP: 58.9.231.91 วันที่: 3 ตุลาคม 2550 เวลา:21:19:39 น. |
|
|
|
โดย: FC* IP: 222.123.99.171 วันที่: 13 เมษายน 2552 เวลา:19:14:01 น. |
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
- Next , ทรงผมชวนกลุ้มใจกับหนังไซไฟดูเพลินๆ
- Spider-Man 3 , แมงมุมดำตัวนั้น ฉันเห็นมันอยู่ในใจเราทุกคน
- Miss potter , เรื่องของเธอ(พ็อตเตอร์)และผมฯ
- Me...Myself ขอให้รักจงเจริญ , แค่นี้ก็พอแล้ว
- Meet the Robinsons , เมื่อพบความผิดหวังจะโทษโน่นโทษนี่ หรือ เลือกที่จะเดินหน้าต่อไป
- Shooter , หนังแอคชั่นที่ดูจบแล้ว"เออ มันดีแฮะ"
- Hannibal Rising , ความน่าผิดหวังของหนังฮานนิบาล
- Confession of pain , ความแค้นอันแสนเศร้า
- Pans Labyrinth , คือจินตนาการแสนสวยงาม หรือ คือความจริงที่เจ็บปวดและขมขื่น
- The Number 23 , วิเคราะห์สภาพจิตใจผู้หลงใหลเลข 23
- เมล์นรก หมวยยกล้อ , รถเมล์สายนี้ไม่ตลกแต่สนุก
- The Lives of Others , อ๊ะ นี่มัน Infernal affairs เวอร์ชั่นกำแพงเบอร์ลิน
- Sunshine , อาทิตย์สิ้นแสง ชีวิตสิ้นสูญ
- The Fountain , เรารู้จักความตายมากมายแค่ไหนกัน (ศาสนา+จิตวิทยา+วิทยาศาสตร์)
- แฝด , เข้าใจพิม เข้าใจพลอย เข้าใจ"แฝด"
- I'm a Cyborg, But That's OK , แต่ I ไม่ค่อย OK
- The Good Shepherd , จะลงเรือทั้งทีคิดให้ดีก่อนตัดสินใจ
- Bridge to Terabithia , Just close your eyes but keep your mind wide open
- 300 , นี่คือสปาตั้น(โว้ย) ... พลั่กกกกกก
- The Queen , แม้จะเป็นเรื่องของ 'ควีน' แต่นี่คือ การกะเทาะเปลือกเล่าเรื่อง 'คน'
- Rocky Balboa , ชีวิตไม่ได้สำคัญว่าจะต่อยได้หนักแค่ไหน
- Charlotte's Web , มิตรภาพไม่ได้มีราคา
- The Pursuit of Happyness , ปัญหาชีวิตก็เหมือน รูบิค - ถ้าทำไม่ได้จะ สู้ต่อ หรือ โยนทิ้ง-
- Volver , ความเจ็บปวดของแม่และลูกสาว
- Music and Lyrics , หนังที่น่ารักที่สุดในรอบ(หลาย)ปี
- ตำนานสมเด็จพระนเรศวรมหาราช ภาค 2 , จะสนไปทำไมกับเรื่องอิสรภาพที่ไกลตัว
- Dreamgirls , วันที่ ธุรกิจ กลืนกิน ศิลปะ
- Babel , เราเป็นส่วนหนึ่งของโลกใบนี้ไปแล้วหรือยัง
- Rough , จาก H2 มาสู่ Touch และได้เวลา Rough
- Curse of the Golden Flower , ความเน่าหนอนฟอนเฟะของสถาบันครอบครัว
- Fur: An Imaginary Portrait of Diane Arbus , ความงามที่แตกต่าง โลกที่แตกต่าง
- ตำนานสมเด็จพระนเรศวรมหาราช ภาค1 , ไทยจะสิ้นชาติไม่ใช่เพราะใคร หากมิใช่เพราะไทยด้วยกัน
- Perfume: The Story of a Murderer , ทำความรู้จักและเข้าใจ ฆาตกรน้ำหอมมนุษย์
- Blood diamond , "ผมไม่เข้าใจว่าทำไมเราต้องมาฆ่ากันเอง"
- The Black Dahlia , ดอกรักเร่ ที่สวยแค่สไตล์แต่ไร้เสน่ห์
- Night at the Museum , ความบันเทิงสำเร็จรูปที่สนุกเพลินเกินห้ามใจ
- ===== 5 หนังไม่ชอบ + 10 หนังชอบ ประจำปี 2549 =====
- +++ 10 "ฉาก"ประทับใจจาก"หนัง"ปีที่ผ่านมา +++
- ++ ชวนเพื่อนๆมาเลือก 10 ตัวละครประทับใจ จากหนังปีที่ผ่านมา ++
- The Holiday , จะทำอย่างไรในวันที่ใจเจ็บ
- Lucky Number Slevin , ของเค้าดี แต่ ผิดที่ ผิดเวลา
- The King and the Clown , ความรักของตัวตลกบนหลังเสือ
- Déjà vu , เอ๊ะ เราเคยเจอมาก่อนหรือเปล่า
- Death Note 2: The Last Name , ได้เวลาเก็บสมุดคืนเจ้าของ
- Saw III , บทเรียนสุดท้ายของคุณครู จิ๊กซอว์
- The Village Album , ถ่ายภาพด้วยหัวใจแล้วบันทึกใส่ความทรงจำ
- 007 : Casino Royale , นี่ซิ เจมส์ บอนด์
- The Prestige , คุณตั้งใจดูอย่างใกล้ชิดแล้วจริงๆหรือ ?
- The Banquet , แฮมเล็ต เวอร์ชั่น ประหารเจ็ดชั่วโคตร
- ผีสามบท บทที่ 3 : เปนชู้กับผี , พอกันที ผีGMO
- ผีสามบท บทที่ 2 : Monster House , บ้านผีสิงที่แสนจะบันเทิงใจ
- ผีสามบท บทที่ 1 : The Grudge 2 , ปัญหาของ ป๋า กับ เด็กผี
- The Guardian , "สถิติ" ไม่สำคัญเท่า "ทัศนคติและเจตคติ"
- หมากเตะรีเทิร์นส , หมากเกมส์นี้ น่าจะดีได้มากกว่านี้
- 12 เกมสยาม +13 เกมสยอง , มันไม่ใช่แค่เกม
- Cars , 20 ปีของ Pixar กับเรื่องของ "คาร์" (ซึ่งก็คือเรื่องของ "คน")
- The Devil Wears Prada , (จากหนังสือมาเป็นหนัง) ร้ายก็ยังไม่เปลี่ยนแปลง
- Death Note , สมุดเล่มนี้ ดี จริงหรือ?
- L'Enfant (The child) , เด็กไม่รู้จักโต
- World Trade Center , เป็น"ฮีโร่"ไม่ได้วัดกันที่ผลลัพธ์
- The Host , สัตว์ประหลาด สนุกประหลาด
- Season changes , เมื่อ"เพื่อนสนิท"กลายมาเป็น"แฟนฉัน"ในวันที่"อากาศเปลี่ยนแปลงบ่อย"
- Me and You and Everyone We Know , เราอยู่ร่วมกัน เรารู้จักกัน แต่เราไม่เชื่อมต่อถึงกัน
- Snakes on a Plane , ที่อยากไปดูก็เพราะ "งูบนเครื่องบิน"
- United 93 , ทรงพลัง และ สะเทือนใจ
- Running boy (Marathon) , ทุกชีวิตล้วนมี"หัวใจ"
- โคตรรักเอ็งเลย , เกือบโคตรรัก "โคตรรักเอ็งเลย"
- Sad movie , แม้รักต้องพลัดพรากก็ยังฝากความทรงจำอันงดงาม
- The Break-Up , วิธีทำลายชีวิตคู่ตัวเองให้ย่อยยับ
- แก๊งชะนีกับอีแอบ , หนัง comedy ไทยดีๆยังมีอยู่
- Pirates of the Caribbean: Dead Man's Chest , "สลัด"จานนี้รสชาติดีเพราะ"Johnny Depp"
- Tsotsi , พื้นฐานจิตใจมนุษย์เป็น สีขาว หรือ สีดำ
- Superman Returns , ทำไมโลกใบนี้ยังต้องการ Superman ?
- Silent Hill , ของดีที่อยู่ในมือพ่อครัวขาดฝีมือ
- over the hedge , บทเรียนชีวิตเรื่องมิตรภาพและครอบครัว
- Don't tell , แผลในใจแค่"ลืม"คงไม่พอ
- Slither , คูลฟีเวอร์สีเลือด เชือดมนุษย์โลก
- The Omen , ซาตานอยู่รอบตัวเรา
- Scary movie 4 , ผ่านมา --> ฮา --> ผ่านไป
- Paradise now , สวรรค์อยู่หนใด
- X-Men: The Last Stand , X = mutant , รักร่วมเพศ , คนผิวดำ , ยิว ฯลฯ
- ก้านกล้วย , "ช้างกูอยู่ไหน" >> "ช้างกูอยู่นี่"
- The Da Vinci Code , ศรัทธาที่บิดเบือน
- Always: Sunset on Third Street , บางสิ่งที่ไม่อาจเห็นได้ด้วยตา แต่สัมผัสได้ด้วยใจ
- Poseidon , จมเร็ว จบเร็ว
- Match point , เกมส์กิเลสของคนเห็นแก่ตัว
- Mission: Impossible III, ภารกิจสุดมันส์ที่ขาดเสน่ห์
- Perhaps love , รักซ้อนรัก หนังซ้อนหนัง อดีตซ้อนปัจจุบัน
- Ice Age: The Meltdown , ได้เวลายุคน้ำแข็งครองเมือง
- Red lights , ผู้ชายไม่รู้ตัว ผู้หญิงไม่รู้ใจ
- Failure to launch , Success to love
- Inside man , คน(ดี/ชั่ว) ใน คน(ดี/ชั่ว)
- Where the Truth Lies , ความจริงนอนนิ่งอยู่ที่ใด ?
- โหน่ง เท่ง นักเลงภูเขาทอง , ฮาน้อยกว่าที่คิด มีสาระมากกว่าที่หวัง
- My girl and I , รักครั้งแรกจะเปลี่ยนเราไปตลอดกาล
- V for Vendetta , เผด็จการรัฐสภา VS. พลังประชาชน
- A History of violence , มาทำความรู้จัก "ความรุนแรง" กัน
- Final Destination 3 , เหล้าเก่าในขวดเก่า
- The Constant Gardener , ในความลับมีความจริง ในความจริงมีความรัก
- คำพิพากษาของมหาสมุทร (Invisible Waves) , คลื่นบาปที่นิ่งสงบ
- Walk the line , มิตรภาพในความรัก
- เด็กหอ , หอนี้มีดีกว่าผีหลอก
- Brokeback Mountain , รักซ่อนเร้น
- Munich , ผลของการสาดน้ำมัน(ความรุนแรง)เพื่อดับไฟ(แค้น)
- Memoirs of a Geisha , ชาเขียวสำเร็จรูปที่ผสมน้ำมากไป
- Prime , รักคงยังไม่พอ
- An Unfinished Life , ชีวิตที่หยุดเดิน
- In Her Shoes , หากเปรียบรองเท้าคือชีวิต
- Just Like Heaven , เมื่อพื้นที่ของชีวิตไม่เหลือเผื่อให้ความสุข
- The Promise , คำสัญญา ชะตากรรม ความรัก
- 5 หนังไม่ชอบ + 10 หนังชอบ (ของปีที่ผ่านมา)
- 10 ฉากประทับใจจากหนัง (ในปีที่ผ่านมา)
- 10 ตัวละครประทับใจจากหนัง (ในปีที่ผ่านมา)
- The Chronicles of Narnia: The Lion, The Witch and the Wardrobe , ส่วนผสมที่ลงตัวสำหรับทุกครัวเรือน
- April Snow , บางครั้งความรักก็เจ็บปวดโดยมิอาจหลีกเลี่ยงได้
- King Kong , แล้ว "ลิงยักษ์" ก็ตกหลุม "รักหญิง"
- The Descent , ถึงถ้ำ ถึงเลือด ถึงเนื้อ ถึงกระดูก
- The Maid , ผีสิงคโปร์
- The Exorcism of Emily Rose , ผีเข้า(ศาล)
- Hidden (Caché) , ความจริงที่ซุกซ่อน (ในหนังที่ยอดเยี่ยม)
- Chicken Little , กุ๊กไก่ของ Disney ที่ไร้เงา Pixar
- Nana , โลกของนานะ โลกของความรัก ความฝัน และ มิตรภาพ
- เด็กโต๋ , สายธารชีวิตแห่งบ้านแม่โต๋
- Harry Potter and the Goblet of Fire , กีฬาสีสามสถาบันกับเวอร์ชั่นภาพยนตร์ที่ดีที่สุด
- Corpse Bride , รักไม่มีวันตาย
- Yes , บทกวีอีโรติค ความรัก การเมือง และ การมีตัวตน
- รับน้องสยองขวัญ , หายใจเข้าก็ เฮ้อ หายใจออกก็ เฮ้อ
- Lord of War , นิ้วที่ลั่นไกจากมือที่มองไม่เห็น
- Saw II , สยองอย่างมีประเด็น
- Goal! , ประตูชัย(goal)เป้าหมายชีวิต
- Proof , ชีวิตที่สับสนของคนที่สูญเสีย
- The Legend of Zorro , ฮีโร่ที่ย่ำอยู่กับที่
- Flightplan , ขึ้นได้สูง บินได้สวย ลงไม่นิ่ม
- Sky High , อยากจะเป็น hero ที่ "เปลือก" หรือที่ "แก่น"
- A Sound of Thunder , เรื่องราวอยู่ในโลกอนาคต ตัวหนังอยู่ในโลกอดีต
- Red Eye , ไม่ใช่แค่ Fight or Flight แต่ยังเป็น Fight on Flight
- เพื่อนสนิท , เมื่อเส้นแบ่งของ "คนรัก" กับ "เพื่อน" เริ่มเลือนราง
- Transporter 2 ควบ Into the Blue , ขึ้นรถดีกว่าลงเรือ
- Madagascar , มิตรภาพกับการเรียนรู้ชีวิต และ นกเพนกวิน
- Cinderella man , Jim Braddock ชายที่ไม่ได้เป็นแค่นักมวย
- Dear Frankie , คำลวง ความรัก ครอบครัว
- Dark Water , ความสัมพันธ์แม่-ลูก-ผี (จากหนังสือสู่ภาพยนตร์)
- Seven Swords , ... ที่ควรยาวกลับสั้น ที่ควรสั้นกลับยาว ...
- แหยม ยโสธร , ขำขำ - หม่ำ - อะฮึ่ย อะฮึ่ย
- Charlie and the Chocolate Factory , Imagination is more important than knowledge
- The Skeleton Key , ไขได้ดีพอสมควร
- About Love , เรื่องราวที่ "เกี่ยวกับ "รัก""
- 5x2 , สมการความรักของคน 2 คน
- ต้มยำกุ้ง , อร่อยรสแซ่บชามโตเกินมาตรฐานแต่อาจไม่ผ่านเชลล์ชวนชิม
- Somersault , ความรัก - Sex - เด็กสาวและความทุกข์ทรมานใจ
- The Upside of Anger , เรื่องหนักๆของครอบครัวที่เล่าอย่างเบาๆ
- Land of the Dead , หนึ่งเรื่องราวของซอมบี้ที่กลับไม่ได้ไปไม่ถึง
- Crash , ผลกระทบของการชนที่"คน"มีต่อกันและกัน
- วัยอลวน 4 : ตั้ม-โอ๋ รีเทิร์น , หนังครอบครัวสำหรับคนไทยที่ดีที่สุดในรอบหลายปี
- The Island , โลกอนาคตและโคลนนิ่งฉบับระเบิดเถิดเทิง
- The Keys to the House , "บ้าน"หลังนี้จะมีความรักเป็น"กุญแจ"
- The Longest Yard , เกมส์เก่าเอามาเล่าใหม่ใช้วิธีการเดิม
- Fantastic Four , ความสนุกสูตรสำเร็จที่เด็กดูได้ผู้ใหญ่ดูเพลิน
- War of the Worlds , เมื่อสปีลเบิร์กเลิกรักมนุษย์ต่างดาว
- Swing Girls , สวิงกันแบบคึกคัก สดใส ไร้มลพิษ
- Hotel , โรงแรมที่ไร้เรื่องราว
- Assault on Precinct 13 , อีกหนึ่งความจนตรอกที่ระทึกคุ้มค่า
- Batman Begins , ปฐมบทแรกบินกับการตีความครั้งใหม่
- Mr. and Mrs. Smith , เรื่องราวชีวิตคู่ที่สวมเสื้อคลุมหนังแอคชั่น
- มหาลัย' เหมืองแร่ , เหมืองแร่และชีวิตกับหน่วยกิตที่ต้องขุด
- House of Wax , ความสยองที่แปลกตากับหุ่นขี้ผึ้ง สองดาราและหนึ่งปารีส
- Sin city , ฟิล์มนัวร์ที่ลงตัวและเจ๋ง
- Star Wars: Episode III Revenge of the Sith , การปิดตำนานและการเริ่มต้นอย่างสมบูรณ์
- The Jacket , การเดินทางข้ามเวลา ความหลอนและวงจรชีวิต
- A Lot Like Love , รักด้วยใจแต่ตัดสินใจด้วยสมอง
- เฉิ่ม... , คุณ"สมบัติ" อาจไม่ "ดีพร้อม"แต่ก็ดีเพียงพอ
- Be With You , ความสุขของฉันคือ"การได้อยู่กับคุณ"
- Hostage , เหล้าเก่าในขวดใหม่ที่ไม่น่าผิดหวัง
- Kingdom of Heaven , สงครามครูเสดครั้งนี้ดูก็ได้ไม่ดูก็ไม่น่าเสียดาย
- Spanglish , เรื่องราวที่กระจัดกระจายแต่ให้แง่มุมหลากหลายในครอบครัว
- Guess Who , เสียงฮาจากความแตกต่างและBernie Mac
- The Interpreter , ทริลเลอร์ที่ดี(แต่ไม่ดีเท่าที่ควรจะเป็น)
- Hide and Seek , มีปมที่ดีแต่มีบทที่อ่อน
- The Chorus (Les Choristes) , ง่ายๆแต่ได้ใจ
- Hitch , สนุก น่ารัก ขำขำ รู้สึกดี
- Sahara , หนังสนุกแค่เป็นช่วงๆหรือผมง่วงกันแน่
- Boogeyman , ตื่นเต้นตกใจ แต่ อะไร ยังไง ทำไม?
- Tokyo Godfathers , การตามหา"ครอบครัว"ที่สนุกมากๆ
- บุปผาราตรี เฟส 2 , เมื่อบุปผาเริ่มร่วงโรย
- Dont move , นอกจากตัดสินใคร คุณเข้าใจใครคนนั้นดีแล้วหรือยัง?
- Crying Out for Love, In the Center of the World , ความทรงจำและเทปคาสเสตต์/ความรักและใจกลางโลก
- The Ring Two , ไม่สมศักดิ์ศรี "The Ring"
- A Very Long Engagement , หนังที่มากไปด้วยความทะเยอทะยาน
- Lemony Snicket's A Series of Unfortunate Events , การดัดแปลง"โชคร้าย"ที่ทำได้"ดี"
- Hana & Alice , มิตรภาพ ความรัก ความทรงจำ
- Hotel Rwanda , หนังที่ให้คนดูมากกว่าความเป็นหนังดี
- In Good Company , ผู้ชายขาขึ้นกับผู้ชายขาลง
- Being Julia , โลก(ของจูเลีย)คือละคร
- หลวงพี่เท่ง , เรื่อยๆขำๆพอไปวัดไปวา
- Sideways , รักนุ่มๆชุ่มไวน์ในวันเบาๆ
- Million Dollar Baby , ความยอดเยี่ยมท่ามกลางศรัทธาและความอบอุ่น
- Constantine , "คนเห็นผี"ปราบลูกปีศาจ
- Shall we dance , คุณเต้นรำกับคู่ของคุณครั้งสุดท้ายเมื่อไร
- Finding Neverland , งดงามเหลือเกิน
- Kung Fu Hustle , ตลกน้อย สนุกมาก และลงตัว
- 2046 , ไปแล้วอย่าลืมกลับมา
- Ray , มีดีที่Jamie Foxx
- The Phantom of the Opera , ภายใต้หน้ากากมีเพียงความว่างเปล่า
- โรงเตี๊ยม , มีอะไรดีๆกว่าที่คิดและโฆษณา
- Meet the fockers , เรื่องของหนังตลกและครอบครัว
- Closer , เมื่อความรักถูกสำรวจและตีแผ่ผ่านตัวละคร
- The Aviator, .....And this is Howard Hughes
- The Forgotten, ไม่มีอะไรน่าจดจำ
- Birth , ยอดเยี่ยมในความหนักแน่นและเนิบนาบ
- ****1ปีที่ผ่านมา ฉากใดในหนังที่คุณประทับใจ ****
- 5หนังชอบ กับ 5หนังไม่ชอบ ของคุณในปี2547คือ....,
- National Treasure, เมื่อBruckheimerมาสร้างDavinci's code
- The Polar Express, ตื่นตาแต่ไม่ตื่นใจ
- แจ๋ว, แจ๋วน้อยกว่าที่หวัง
- Bridget Jones 2, รู้จักเธอมากขึ้นและรู้สึกดีกว่าที่คิด
- The Incredibles, ครอบครัวหรรษา
- ขุนกระบี่ ผีระบาด, กล้าที่จะบ้า ก็กล้าที่จะดู
- Ocean's Twelve, หนังขาย"เสน่ห์ดารา"
- หมานคร, เมืองนี้ภาพสวย+เพลงเพราะ+ประหลาดและยาก
- กั๊กกะกาวน์, "ใจ"คุณเต้นอย่างไรเมื่อคุณมีความรัก
- Alexander, ดราม่าชั้นดีแต่ความสนุกเป็นระลอกคลื่น
- Wimbledon, For love of the game+NottingHill+ภราดร
- Love me if you dare, หนังรักแปลกกับความรู้สึกก้ำกึ่ง
- Cellular, สนุกเป็นบ้า แอคชั่นแอบฮา
- Saw, OldBoy+Cube+ฆาตกรโรคจิต
- Ladder49, สิงห์ผจญเพลิงชื่อฮัวควิน ฟีนิกซ์
- The Grudge, เมื่อ"เด็กผี" go inter เป็น "โคตรผีดุ"
- Dodgeball, ฮาน้อยกว่าที่หวังแต่สนุกกว่าที่คิด
- Sky Captain and The World of Tomo, หนังไซไฟสไตล์"ฟ้าทะลายโจร"
- Resident Evil 2, อลิซเท่+เนเมซิสเห่ย+จิลเฉยๆ
- Shark Tale, คุณเป็น"somebody"แล้วหรือยัง
- สายล่อฟ้า, ความเป็นตัวตนที่ชัดเจนกับความสนุกกลางๆ
- Shutter กดติดวิญญาณ, นานๆทีจะมีหนังผีไทยดีๆให้ดูกัน
- The Terminal, น่ารัก นุ่มนวล และสนุกกว่าที่คิด
- Wicker park( spoilแล้วจะบอก), ลุ่มหลง คลั่งไคล้ หลอกลวงและความรัก
- Eternal sunshine รอบ2, ความอภิรมย์ที่มากขึ้นอย่างน่าแปลกใจ
- EternalSunshineOfTheSpotlessMind, คุณเคยอยากจะลืมบางสิ่งในชีวิตคุณบ้างไหม
- Three Extreme, อึดอัด ขยะแขยง รุนแรง และผิดหวัง
- Man on fire (no spoil), คนจริงเผาแค้น เผานานจนผมเกือบหลับ
- Bourne Supremacy, มันต้องให้ได้ยังงี้ซิ ต้องยังงี้ซิ
- Collateral...., it started like any other night
- Windstruck, งานมือตกของกวัก แจ ยอง
- งานของ M. Night Shyamalan, 6th sense/Unbreakable/Sign/และTheVillage
|
|
|
|
|
|
|
|