About Love , เรื่องราวที่ "เกี่ยวกับ "รัก""
เธอและเขาเป็นคนวาดภาพ ภาพวาดของเธอ เป็นแค่สิ่งยึดเหนี่ยวใจจากความเศร้า ภาพวาดของเขา เป็นเพียงเป้าหมายชีวิตที่เขาเลือกลองค้นหา จนเมื่อเขาพบเธอ ภาพของเขาที่วาดรูปเธอ และ ภาพของเธอที่วาดรูปเขาก็มีความหมายเดียวกัน นั่นคือ ความสุข
เธอสูญเสียคนรักไป เธอใช้ร่างกายเขาเพื่อหวนหาใครบางคนที่เธอโหยหา และ เขาก็ใช้ภาษาของเธอ เพื่อส่งต่อความรู้สึกดีๆที่เขามีให้กับเธอ
เธอแอบมองเขาตั้งแต่วันแรกที่เขาก้าวเข้ามา เขามาอยู่ที่เมืองของเธอด้วยใจที่มีใครอีกคนอยู่ห่างออกไป เธอเรียนรู้ภาษาของเขากับใครคนนั้น เพื่อที่จะเข้าใจเขาให้มากขึ้น เขาทำให้เธอรู้จักความรัก และ เธอทำให้เขารู้ความหมายของคำว่ารัก
ภาษา เป็นสื่อกลางของการสื่อสาร ภาษาในหนังถูกหยิบยกขึ้นมาทั้งทางตรงและทางอ้อม เรื่องราวของคน 2 คน ภาษา 2 ภาษา
ภาษาในโตเกียว แทบไม่เป็นอุปสรรคของทั้ง 2 คน เพราะทั้ง 2 คน แทบจะไม่ได้สื่อสารด้วยภาษาพูดหรือภาษาเขียน เขาและเธอไม่ได้คุยกันเลยจนถึงตอนท้าย และ เพียงไม่กี่ประโยค เขาและเธอกลับสื่อความสุขถึงกันได้อย่างง่ายดาย ข้อความที่ทั้งสองคนส่งต่อถึงกันไม่ใช่คำพูดแต่สื่อสารกันด้วย ภาพวาดและความรู้สึก
ตรงข้ามกับภาษาในไทเป ทำให้เกิดอุปสรรคในการสื่อสารอย่างรุนแรง ทั้ง 2 คนคุยกันไม่รู้เรื่อง ทั้งคู่ถกเถียงกันด้วยภาษาพูดแทบตลอดเวลา และ ใช้ภาษาเขียนในการคลี่คลาย (เธออธิบายความรู้สึกออกมาและเขาตอบว่าเข้าใจ) ภาษาพูดและเขียนเป็นอุปสรรคในการสื่อสารความคิด แต่ มันหาใช่อุปสรรคต่อความรู้สึก เพราะเรารับรู้ได้ว่าทั้ง 2 คนนั้นสื่อสารตรงกันด้วยความรู้สึกห่วงใย ห่วงหาอนาทรต่อกัน
ในขณะที่การใช้ภาษาที่เซี่ยงไฮ้ ทั้งคู่ดูเหมือนไม่มีปัญหาเรื่องภาษาพูดคุยต่อกันเลย เพราะหลายหนที่ทั้ง 2 คนใช้ภาษาที่ 3 เป็นภาษากลาง นั่นก็คือภาษาอังกฤษ ทั้งคู่คุยกันรู้เรื่อง แต่ทั้งสองคนกลับไม่สามารถสื่อสารความรู้สึกให้รับรู้ต่อกันได้ สะท้อนให้เห็นว่าความรักไม่ได้เป็นอุปสรรคที่ภาษาหรือคำพูด แต่อุปสรรคหากมีก็เกิดจากตัว คน เพราะตัวละครชายในตอนนี้ไม่พยายามที่จะฟัง ภาษาใจ ที่นางเอกสื่อสาร เขายังจมอยู่กับภาษาตัวเองที่อยู่ไกลออกไป และเมื่อภาษาที่ 1 และ 2 ไม่สามารถเชื่อมโยงกันได้ สุดท้ายภาษาที่ 3 นี่เอง ที่เป็นตัวแปรสำคัญของตอนเซี่ยงไฮ้ ..Te queiro..
ภาษา ไม่ใช่อุปสรรคขวางกั้น ความรัก เราใช้คนละภาษาพูดแต่หากเรามีภาษาใจร่วมกัน ความรักก็เกิดขึ้นได้ระหว่างเราสองคน
...หากหนังเรื่องนี้เกี่ยวกับรัก (About Love) ความรักในหนังต่างก็มีความหมายที่แตกต่างกันออกไป
ความรักในโตเกียว อาจเป็นรักแรกพบ มีความหมายที่แจ่มชัดคือ ความสุข (ภาพวาดของเธอที่วาดรูปเขาแทนความหมายของความสุข และ ภาพวาดของเขาที่วาดรอยยิ้มของเธอ ก็คือตัวแทนของความสุขที่มาแทนที่น้ำตา)
ท่ามกลางความสับสนของผู้คนและตัวเมือง ในเวลาที่หัวใจโดดเดี่ยว เปราะบางหรือมีรอยร้าว การที่ต้องเยียวยาหรือสมานแผลใจด้วยตัวเอง ช่วงเวลานั้นมันยาวนานและเส้นทางก็คดเคี้ยว แต่เมื่อมีใครสักคนที่ก้าวเข้ามาเติมเต็มให้กัน ความสับสนของผู้คนก็คลี่คลายเปิดทางออกให้เราเห็นทางออกที่ชัดเจน ทั้งบนถนนในเรื่อง ถนนในภาพวาด และ ถนนในใจ
ความรักในไทเป คือ ความอบอุ่น (ในวันที่ฝนตก อุโมงค์ที่มีอาจเป็นแค่ระยะทางสั้นๆ ให้เราหลบฝนก่อนที่จะต้องออกไปเปียกปอนภายนอก แต่ถึงจะเป็นแค่ช่วงสั้นๆ มันก็ทำให้เราอุ่นได้ในเวลาที่เราหนาวเหน็บ)
ในเวลาที่เราเปียกปอน เวลาที่เราหนาวสั่น เวลาที่เราต้องการความอบอุ่นของใครสักคน การมีคนที่ให้เรามั่นคงปลอดภัย อาจไม่ใช่รักที่เป็นเจ้าของ แต่แค่รักที่เป็นมิตรภาพ มันอาจจะอยู่ได้ไม่ยั่งยืน แต่ก็ดีไม่ใช่หรือที่จะให้หัวใจเราได้ไออุ่นและร่มเงา เฉกเช่นเดียวกันบางครั้งเราเองก็พร้อมที่จะยอมให้ความอบอุ่นกับคนที่เรารักหรือรู้สึกดี แม้จะเพียงชั่วเวลาไม่นาน แต่ความสุขจากการให้มันก็มากพอที่จะให้เราเป็น อุโมงค์ ได้เช่นกัน
ความรักในเซี่ยงไฮ้ อาจแทนความหมายของความเศร้า ผ่านการแอบรัก การรักเขาข้างเดียว และการไม่รู้ว่าถูกรัก (น้ำตาของเธอเมื่อเขาจากไป และ ซากปรักหักพังของเธอที่หลงเหลือเมื่อเขากลับมา)
การได้แอบมองคนที่เรารัก การที่ได้แอบรักใครสักคน และการที่ต้องเก็บความรู้สึกนั้นไว้ บางครั้งมันก็มีความสุขแค่เพียงที่เราได้แอบรัก ในขณะเดียวกันเราเองก็อาจละเลยกับความรู้สึกดีๆใกล้ตัว หากเรามัวแต่จมอยู่กับอดีตที่มันผ่านพ้นไป ครั้นเมื่อเธอรวบรวมความกล้าหรือเมื่อเขารู้ตัวกลับมา มันก็อาจสายเกินไปที่จะมีกันและกัน
.....เรื่องราวที่เกี่ยวกับรักทั้งสามตอน เกิดขึ้นต่างสถานที่ต่างบุคคล แต่การที่มีการใส่ตัวเชื่อมทำให้เรื่องราวความรัก 3 รสนี้ มีความสอดคล้องเป็นเนื้อเดียวกันได้ไม่ยาก (หยวนมีเพื่อนในโตเกียวที่หน้าเหมือนและอาจจะเป็นหยู - หยวนเป็นลูกศิษย์ชูเฮ - อดีตคนรักของชูเฮและคนรักของมิชิโกะอยู่ที่สเปน - มิชิโกะเป็นเพื่อนกับเท็ตจัง) เป็นการสร้างจากผู้กำกับ 3 สัญชาติ ที่มาเรียงร้อยเรื่องรักเข้าด้วยกัน
เท็น ชิโมยาม่า กับ เรื่องราวในโตเกียว คือเรื่องราวที่สวยงามชวนฝัน หนังแทบไม่ใช้เนื้อหาในการดำเนินเรื่องราว ตัวละครในเรื่องก็พูดกันน้อยมาก หนังเลือกใช้การสื่อสารด้วยภาพได้ดี เช่น การสะท้อนความวุ่นวายสับสนของตัวเมืองโตเกียว ก็เหมือนกับความสับสนในใจตัวละครเช่นเดียวกัน และเมื่อสุดท้ายทั้งคู่ค้นพบกันและกัน ความวุ่นวายทั้งจากตัวเมือง ทั้งจากในภาพวาดก็สลายลง ตอนโตเกียวนี้เป็นตอนที่เหมือนเทพนิยายชวนฝันอยู่เอาการ
อี่จื้อเหยียน กับ เรื่องราวในไทเป ก็ให้ความรู้สึกซุกซน เจ็บแต่อุ่น ตัวละครทั้งคู่มีเสน่ห์เล่นได้น่ารักฟัดเหวี่ยงกันดีเหลือเกิน เป็นตอนที่หลากหลายรสชาติมากที่สุด หนังใช้ประโยชน์จากความต่างของภาษาได้อย่างสนุกสนาน ฉากเต้นได้ใจและความหมายในอุโมงค์ก็จี๊ดถึงใจ เป็นตอนที่มันเข้าใกล้ตัวตนคนดูอย่างผมได้มากที่สุด
จาง ยี่ไบ่ กับ เรื่องราวในเซี่ยงไฮ้ก็เศร้าแต่สุข แม้ว่าพระเอกจะหล่อมากไปนิด และนางเอกจะน่ารักไปหน่อย แต่ฝ่ายหญิงก็แสดงออกของคนที่เริ่มแอบมอง เริ่มแอบชอบ และแอบรักได้อย่างน่ารักน่าหยิกเหลือเกิน การแสดงของลีเซี่ยวลูที่รับบทหยูติดตาเหลือเกิน
ภาพวาด ตู้หนังสือ และ ลูกเบสบอล ถูกนำมาเป็นข้าวของที่ตัวละครใช้ยึดเหนี่ยวใจหลังการสูญเสีย และเป็นสัญลักษณ์ของความรักที่สูญเสียไป
ภาพวาดของมิชิโกะ..ในตอนท้ายมีความชัดเจนของทางเดินมากขึ้นเมื่อเธอมีเหยา
ตู้หนังสือของอา-ซุ...ที่ล้มอย่างไร้ความมั่นคงกลับมาตั้งได้เหมือนตัวเธอเพราะความช่วยเหลือของเท็ตจัง
ลูกเบสบอลของชูเฮ...ไม่อยู่นิ่งกระเด้งสะท้อนกำแพงไปมา เขาอาจตัดสินใจทิ้งลูกเบสบอลไว้เบื้องหลัง โดยหารู้ไม่ว่าลูกเบสบอลนั้นมันมีความหมายมากกว่ารักที่สูญเสียไป มันเป็นรักใหม่ที่กำลังเกิดขึ้นตั้งแต่หยูมาเริ่มฝึกเล่น แล้วสุดท้ายเขาก็ต้องมาเล่นกับความว่างเปล่า เมื่อลูกเบสบอลหรือความรักได้หลุดลอยไปอีกครั้ง
...นอกจากนี้ทั้ง 3 เหตุการณ์ ตัวละครหญิงล้วนแต่ถูกทอดทิ้งไป
การทอดทิ้งในโตเกียวทำให้เธอได้ค้นพบใครที่จะมาเยียวยา และให้เธอสร้างความสุขผ่านภาพวาด
การทอดทิ้งในไทเปทำให้เธอได้มิตรภาพ ได้ไออุ่นที่มีความหมายเกินกว่าแค่รักกัน
การทอดทิ้งในเซี่ยงไฮ้ ทำให้เธอได้กล้าที่จะเผยความในใจ และกล้าที่จะทำตามความรู้สึกตัวเองเรียกหา
...แม้ว่าเรื่องราวในเซี่ยงไฮ้จะเป็นตอนจบของทั้งหมด แต่ลองคิดต่อว่า หากหยูจะไปตามหาชูเฮที่โตเกียว หรือ หากตัวละครเพื่อนของเหยาที่ผู้สร้างให้คาแรคเตอร์ภายนอกช่างดูคล้ายคลึงหยู (รวมไปถึงบทพูดที่เธอตอบหยวนว่าจะพยายามทำส่วนของตัวเองให้ดีที่สุด เมื่อหยวนบอกว่าจะไปหาคนสำคัญ หรือ ตัวละครนี้จะคือหยู?) ตอนจบนี้มันอาจนำพาไปสู่จุดเริ่มต้นของ บางสิ่งที่เกี่ยวกับรัก (About Love) ที่เริ่มต้นณ.จุดเริ่มของเรื่องราวคือโตเกียวอีกครั้ง
สิ่งที่ชอบ
1.ไทเป ... เป็นตอนที่รวมหลายความรู้สึกและทุกความรู้สึกหนังก็ทำออกมาโดนใจผมเป็นอย่างดี ไม่ว่าจะเป็น ความขำๆของภาษาที่แตกต่าง ความอบอุ่นและมิตรภาพต่อกัน ความเจ็บปวดรวดร้าวของอา-ซุ หรือจะเป็นความซึ้งในตอนท้าย (โดยเฉพาะความเปรี้ยวของฉากเต้น) เป็นตอนที่ปลุกให้ผมตื่นจากโตเกียวที่ทำให้ผมเคลิ้มไปหน่อย นอกจากเรื่องราวแล้ว การแสดงที่เข้าขากันเหลือเกินของทั้งคู่และการกำกับชนิดเก๋าเกมส์ (ขนาดปล่อยฉากพูดไม่รู้เรื่องให้ยาวนานเกือบ 5 นาทีได้อย่างสนุกสนาน) ยิ่งทำให้ตอนนี้ลงตัวมากที่สุด
2.เซี่ยงไฮ้... ใครเคยมีความรู้สึกแอบรักหรือรักเขาข้างเดียว หรือ รักคนมีเจ้าของ น่าจะอินกับตอนนี้ได้ง่ายขึ้นไปอีก เพราะหนังถ่ายทอดมันออกมาได้ดีเหลือเกิน จุดเด่นคือตัวละครหยูที่เล่นได้น่าจดจำ หนังจบแล้วภาพเธอเอ่ยลาพร้อมน้ำตายังอยู่ในความทรงจำ
สิ่งที่ชอบน้อย
1.โตเกียว ...ผมอาจเป็นพวกแพ้ความรักสมหวัง55 จึงรู้สึกว่าภาคนี้เป็นตอนที่ล่องลอย สวยงามจริงแต่มันไกลเกินจับต้อง เป็นภาพฝันอุดมคติซึ่งยังทำได้ไม่สัมผัสได้ลึกเท่าสองตอนที่เหลือ
สรุป...ตอนดูที่ลิโดเมื่อวานนี้รอบ16.30น.จบ รู้สึกว่าประทับใจน้อยกว่าที่หวัง แต่หลังจากกลับมานั่งเขียนผมกลับรู้สึกว่าผมประทับใจมากขึ้น และมากกว่าที่คาดไว้ตอนแรก เป็นหนังที่เรียนรู้เรื่องราวของความรักอีกหลายๆบริบท ทำให้ผมคิดถึง Closer ที่เป็นการสำรวจรูปร่างและมิติของความรักเช่นกัน แต่โทนของความรู้สึกนั่นแตกต่างกัน บางครั้งอาจดูซ้ำซากแต่มันก็มีความเป็นอัตลักษณ์เฉพาะตัวที่มนุษย์ไม่มีวันหาคำจำกัดความที่ดีที่สุดที่จะบัญญัติความหมายได้ เพราะแต่ละคนก็มีความรักของตัวเองที่แตกต่างกัน
ติดตามบทความใหม่ๆ หรือ บทความน่าสนใจ หรือ เริ่มต้นอ่านBlogนี้มีข้อสงสัย คลิกไปเริ่มต้นที่ --> หน้าแรก
รวบรวมรายชื่อหนังเรื่องเก่าๆที่เคยเขียนไว้แล้วที่ ---> ห้องเก็บหนัง
ขอคิดค่าบริการต่อการอ่าน 1 หน้าในอัตราเพียง
ความเห็นของคุณมีประโยชน์กับผู้อ่านคนถัดมา คำทักทายของคุณเป็นกำลังใจให้ผู้เขียน คำติชมหรือคำแนะนำของคุณจะนำไปสู่การเปลี่ยนแปลงพัฒนาหากคุณเข้ามาอ่านครั้งถัดไป
Create Date : 01 กันยายน 2548 |
Last Update : 14 เมษายน 2549 19:28:07 น. |
|
108 comments
|
Counter : 2808 Pageviews. |
|
|
|
|
โดย: แบ่งกันเซ็ง วันที่: 1 กันยายน 2548 เวลา:9:31:06 น. |
|
|
|
โดย: แ ม ง ป อ วันที่: 1 กันยายน 2548 เวลา:10:47:35 น. |
|
|
|
โดย: ZAZaSassY (ZAZaSassY ) วันที่: 1 กันยายน 2548 เวลา:12:02:21 น. |
|
|
|
โดย: ปิงปอง IP: 210.246.160.2 วันที่: 1 กันยายน 2548 เวลา:12:56:30 น. |
|
|
|
โดย: SSM IP: 61.91.139.58 วันที่: 1 กันยายน 2548 เวลา:20:36:44 น. |
|
|
|
โดย: skycreepern IP: 161.200.255.161 วันที่: 2 กันยายน 2548 เวลา:12:11:10 น. |
|
|
|
โดย: ตอง IP: 202.28.181.9 วันที่: 2 กันยายน 2548 เวลา:17:22:42 น. |
|
|
|
โดย: ทึนทึก.com IP: 202.133.139.145 วันที่: 3 กันยายน 2548 เวลา:2:59:22 น. |
|
|
|
โดย: ASANO's lover IP: 80.9.109.254 วันที่: 3 กันยายน 2548 เวลา:3:18:36 น. |
|
|
|
โดย: หมูกระปุก วันที่: 4 กันยายน 2548 เวลา:5:21:57 น. |
|
|
|
โดย: Juxtapozes IP: 210.203.182.27 วันที่: 4 กันยายน 2548 เวลา:16:03:37 น. |
|
|
|
โดย: Tiktok IP: 203.156.69.164 วันที่: 4 กันยายน 2548 เวลา:20:29:24 น. |
|
|
|
โดย: tiamo IP: 61.91.133.80 วันที่: 4 กันยายน 2548 เวลา:20:30:00 น. |
|
|
|
โดย: น้ำแข็งเคลือบน้ำตาล IP: 192.150.249.70 วันที่: 5 กันยายน 2548 เวลา:12:05:34 น. |
|
|
|
โดย: กา-ลิบ IP: 202.93.57.10 วันที่: 5 กันยายน 2548 เวลา:16:18:49 น. |
|
|
|
โดย: สนุกดี IP: 58.136.168.68 วันที่: 5 กันยายน 2548 เวลา:17:44:29 น. |
|
|
|
โดย: S and K วันที่: 5 กันยายน 2548 เวลา:18:04:00 น. |
|
|
|
โดย: ฝน IP: 221.128.99.188 วันที่: 5 กันยายน 2548 เวลา:19:47:06 น. |
|
|
|
โดย: estrella IP: 210.86.214.50 วันที่: 5 กันยายน 2548 เวลา:22:27:06 น. |
|
|
|
โดย: Ruudy IP: 203.118.120.184 วันที่: 5 กันยายน 2548 เวลา:22:45:11 น. |
|
|
|
โดย: Iced Cappuccino IP: 202.183.134.76 วันที่: 5 กันยายน 2548 เวลา:23:44:02 น. |
|
|
|
โดย: เตเต้ IP: 61.91.84.71 วันที่: 6 กันยายน 2548 เวลา:23:44:27 น. |
|
|
|
โดย: hamee IP: 202.183.190.14 วันที่: 8 กันยายน 2548 เวลา:10:54:29 น. |
|
|
|
โดย: clint วันที่: 8 กันยายน 2548 เวลา:15:12:06 น. |
|
|
|
โดย: MilkY IP: 58.9.237.121 วันที่: 8 กันยายน 2548 เวลา:23:08:46 น. |
|
|
|
โดย: แบ่งกันเซ็ง IP: 58.10.48.251 วันที่: 10 กันยายน 2548 เวลา:0:26:23 น. |
|
|
|
โดย: Malcolm In The Middle IP: 58.8.10.235 วันที่: 10 กันยายน 2548 เวลา:2:26:27 น. |
|
|
|
โดย: 10 กันยายน 2548 IP: วันที่: 15:56:12 เวลา:202.28.169.165 น. |
|
|
|
โดย: ตอง IP: 202.28.169.165 วันที่: 10 กันยายน 2548 เวลา:16:00:55 น. |
|
|
|
โดย: Len@ IP: 61.90.95.149 วันที่: 11 กันยายน 2548 เวลา:2:11:32 น. |
|
|
|
โดย: sanonoi วันที่: 13 กันยายน 2548 เวลา:19:52:05 น. |
|
|
|
โดย: tp IP: 203.107.201.8 วันที่: 14 กันยายน 2548 เวลา:23:06:30 น. |
|
|
|
โดย: Cookie Kids IP: 58.11.32.176 วันที่: 15 กันยายน 2548 เวลา:10:13:54 น. |
|
|
|
โดย: kiki jung IP: 203.146.94.2 วันที่: 15 กันยายน 2548 เวลา:22:04:27 น. |
|
|
|
โดย: m*m IP: 58.136.65.240 วันที่: 15 กันยายน 2548 เวลา:22:33:05 น. |
|
|
|
โดย: Lily of the Valley IP: 203.151.137.69 วันที่: 20 กันยายน 2548 เวลา:14:02:08 น. |
|
|
|
โดย: sweetsunshine IP: 203.151.15.85 วันที่: 21 กันยายน 2548 เวลา:15:18:21 น. |
|
|
|
โดย: piez IP: 61.91.224.8 วันที่: 21 กันยายน 2548 เวลา:20:50:41 น. |
|
|
|
โดย: โคอาล่าน้อย IP: 203.144.188.7 วันที่: 26 กันยายน 2548 เวลา:16:36:28 น. |
|
|
|
โดย: Pupaman IP: 203.144.188.7 วันที่: 26 กันยายน 2548 เวลา:16:42:04 น. |
|
|
|
โดย: the sin girl IP: 124.120.71.232 วันที่: 11 เมษายน 2549 เวลา:7:42:42 น. |
|
|
|
โดย: Timcaa IP: 67.161.178.245 วันที่: 10 พฤษภาคม 2549 เวลา:17:42:55 น. |
|
|
|
โดย: Chrissfj IP: 70.27.82.180 วันที่: 19 พฤษภาคม 2549 เวลา:10:52:48 น. |
|
|
|
โดย: ลิปดา - พิลิปดา (ไม่ได้ล็อกอิน) IP: 58.34.18.124 วันที่: 30 พฤษภาคม 2549 เวลา:22:09:46 น. |
|
|
|
โดย: ++PrinceNobu++ IP: 58.9.127.210 วันที่: 14 กรกฎาคม 2549 เวลา:0:01:23 น. |
|
|
|
โดย: superpun IP: 124.157.245.176 วันที่: 8 สิงหาคม 2549 เวลา:18:47:51 น. |
|
|
|
โดย: นั่งนิ่งนิ่ง IP: 203.113.51.164 วันที่: 17 พฤศจิกายน 2550 เวลา:13:58:39 น. |
|
|
|
โดย: pharmaceptica.com IP: 92.204.174.134 วันที่: 25 มิถุนายน 2564 เวลา:19:31:29 น. |
|
|
|
โดย: does hydroxychloroquine require a prescription IP: 92.204.174.134 วันที่: 13 กรกฎาคม 2564 เวลา:18:54:49 น. |
|
|
|
โดย: hydroxychloroquine meaning IP: 92.204.174.134 วันที่: 19 กรกฎาคม 2564 เวลา:14:58:05 น. |
|
|
|
โดย: cialis 20mg IP: 46.161.11.64 วันที่: 13 ตุลาคม 2564 เวลา:20:34:11 น. |
|
|
|
โดย: cialis without a doctor prescription IP: 46.161.11.64 วันที่: 8 ธันวาคม 2564 เวลา:5:09:55 น. |
|
|
|
โดย: buy cialis pills IP: 46.161.11.66 วันที่: 29 มีนาคม 2565 เวลา:20:10:52 น. |
|
|
|
โดย: slichexrjl IP: 46.161.11.66 วันที่: 30 มีนาคม 2565 เวลา:3:30:25 น. |
|
|
|
โดย: cialis without a doctor prescription IP: 46.161.11.66 วันที่: 30 มีนาคม 2565 เวลา:11:31:41 น. |
|
|
|
โดย: cialis without a doctor prescription IP: 46.161.11.66 วันที่: 1 เมษายน 2565 เวลา:4:32:15 น. |
|
|
|
โดย: buy cialis online IP: 46.161.11.66 วันที่: 2 เมษายน 2565 เวลา:8:28:54 น. |
|
|
|
โดย: buy cialis pills IP: 46.161.11.66 วันที่: 2 เมษายน 2565 เวลา:19:46:27 น. |
|
|
|
โดย: buy tadalafil IP: 46.161.11.66 วันที่: 3 เมษายน 2565 เวลา:14:20:52 น. |
|
|
|
โดย: prescription tadalafil online IP: 46.161.11.66 วันที่: 5 เมษายน 2565 เวลา:11:41:45 น. |
|
|
|
โดย: hopMydaywvaz IP: 46.161.11.66 วันที่: 5 เมษายน 2565 เวลา:15:27:14 น. |
|
|
|
โดย: hopMydayyzmp IP: 46.161.11.66 วันที่: 6 เมษายน 2565 เวลา:3:52:17 น. |
|
|
|
โดย: cialis pills IP: 46.161.11.66 วันที่: 8 เมษายน 2565 เวลา:4:03:03 น. |
|
|
|
โดย: tadalafil blood pressure IP: 46.161.11.66 วันที่: 8 เมษายน 2565 เวลา:22:53:38 น. |
|
|
|
โดย: cheap cialis IP: 46.161.11.66 วันที่: 9 เมษายน 2565 เวลา:2:33:49 น. |
|
|
|
โดย: slichedrua IP: 46.161.11.66 วันที่: 9 เมษายน 2565 เวลา:7:52:14 น. |
|
|
|
โดย: lowest price cialis IP: 46.161.11.66 วันที่: 9 เมษายน 2565 เวลา:7:57:12 น. |
|
|
|
โดย: tadalafil side effects IP: 46.161.11.66 วันที่: 10 เมษายน 2565 เวลา:1:37:46 น. |
|
|
|
โดย: hopMydaygtps IP: 46.161.11.66 วันที่: 13 เมษายน 2565 เวลา:6:18:11 น. |
|
|
|
โดย: what is tadalafil IP: 46.161.11.66 วันที่: 14 เมษายน 2565 เวลา:8:13:34 น. |
|
|
|
โดย: tadalafil generic IP: 46.161.11.66 วันที่: 14 เมษายน 2565 เวลา:16:34:55 น. |
|
|
|
โดย: hopMydaygbzk IP: 46.161.11.66 วันที่: 15 เมษายน 2565 เวลา:8:11:18 น. |
|
|
|
โดย: buy cialis pills IP: 46.161.11.66 วันที่: 15 เมษายน 2565 เวลา:23:10:10 น. |
|
|
|
โดย: hopMydayvbcs IP: 46.161.11.66 วันที่: 16 เมษายน 2565 เวลา:12:34:55 น. |
|
|
|
โดย: cialis cost IP: 46.161.11.66 วันที่: 16 เมษายน 2565 เวลา:17:39:50 น. |
|
|
|
โดย: generic cialis online fast shipping IP: 46.161.11.66 วันที่: 18 เมษายน 2565 เวลา:1:20:42 น. |
|
|
|
โดย: best price usa tadalafil IP: 46.161.11.66 วันที่: 18 เมษายน 2565 เวลา:15:09:18 น. |
|
|
|
โดย: cialis tablets IP: 46.161.11.66 วันที่: 18 เมษายน 2565 เวลา:20:29:49 น. |
|
|
|
โดย: tadalafil side effects IP: 46.161.11.66 วันที่: 22 เมษายน 2565 เวลา:0:09:14 น. |
|
|
|
โดย: hopMydaykkmn IP: 46.161.11.66 วันที่: 22 เมษายน 2565 เวลา:17:08:48 น. |
|
|
|
โดย: buy cialis usa IP: 46.161.11.66 วันที่: 23 เมษายน 2565 เวลา:2:53:55 น. |
|
|
|
โดย: slicheruyr IP: 46.161.11.66 วันที่: 24 เมษายน 2565 เวลา:4:41:41 น. |
|
|
|
โดย: buy cialis pills IP: 46.161.11.66 วันที่: 24 เมษายน 2565 เวลา:10:57:46 น. |
|
|
|
โดย: hopMydayesxo IP: 46.161.11.66 วันที่: 27 เมษายน 2565 เวลา:12:19:45 น. |
|
|
|
โดย: hopMydayjveb IP: 46.161.11.66 วันที่: 27 เมษายน 2565 เวลา:19:41:50 น. |
|
|
|
โดย: tadalafil drug IP: 46.161.11.66 วันที่: 28 เมษายน 2565 เวลา:6:34:58 น. |
|
|
|
โดย: cialis without a prescription IP: 46.161.11.66 วันที่: 28 เมษายน 2565 เวลา:9:28:06 น. |
|
|
|
โดย: buy cialis IP: 46.161.11.66 วันที่: 28 เมษายน 2565 เวลา:15:35:06 น. |
|
|
|
โดย: slichecogn IP: 46.161.11.66 วันที่: 29 เมษายน 2565 เวลา:17:35:09 น. |
|
|
|
โดย: hopMydaysokr IP: 46.161.11.66 วันที่: 30 เมษายน 2565 เวลา:10:07:40 น. |
|
|
|
โดย: hopMydaymvtb IP: 46.161.11.66 วันที่: 30 เมษายน 2565 เวลา:18:50:04 น. |
|
|
|
โดย: hopMydaymexl IP: 46.161.11.66 วันที่: 1 พฤษภาคม 2565 เวลา:12:09:34 น. |
|
|
|
โดย: where to buy cialis without prescription IP: 46.161.11.66 วันที่: 2 พฤษภาคม 2565 เวลา:21:30:15 น. |
|
|
|
โดย: slicheswgx IP: 46.161.11.66 วันที่: 2 พฤษภาคม 2565 เวลา:23:50:00 น. |
|
|
|
โดย: hopMydaymbdg IP: 46.161.11.66 วันที่: 3 พฤษภาคม 2565 เวลา:4:23:30 น. |
|
|
|
โดย: hopMydayxeft IP: 46.161.11.66 วันที่: 4 พฤษภาคม 2565 เวลา:0:08:03 น. |
|
|
|
โดย: Morrisknisy IP: 37.139.53.26 วันที่: 25 ธันวาคม 2565 เวลา:7:29:56 น. |
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
- Next , ทรงผมชวนกลุ้มใจกับหนังไซไฟดูเพลินๆ
- Spider-Man 3 , แมงมุมดำตัวนั้น ฉันเห็นมันอยู่ในใจเราทุกคน
- Miss potter , เรื่องของเธอ(พ็อตเตอร์)และผมฯ
- Me...Myself ขอให้รักจงเจริญ , แค่นี้ก็พอแล้ว
- Meet the Robinsons , เมื่อพบความผิดหวังจะโทษโน่นโทษนี่ หรือ เลือกที่จะเดินหน้าต่อไป
- Shooter , หนังแอคชั่นที่ดูจบแล้ว"เออ มันดีแฮะ"
- Hannibal Rising , ความน่าผิดหวังของหนังฮานนิบาล
- Confession of pain , ความแค้นอันแสนเศร้า
- Pans Labyrinth , คือจินตนาการแสนสวยงาม หรือ คือความจริงที่เจ็บปวดและขมขื่น
- The Number 23 , วิเคราะห์สภาพจิตใจผู้หลงใหลเลข 23
- เมล์นรก หมวยยกล้อ , รถเมล์สายนี้ไม่ตลกแต่สนุก
- The Lives of Others , อ๊ะ นี่มัน Infernal affairs เวอร์ชั่นกำแพงเบอร์ลิน
- Sunshine , อาทิตย์สิ้นแสง ชีวิตสิ้นสูญ
- The Fountain , เรารู้จักความตายมากมายแค่ไหนกัน (ศาสนา+จิตวิทยา+วิทยาศาสตร์)
- แฝด , เข้าใจพิม เข้าใจพลอย เข้าใจ"แฝด"
- I'm a Cyborg, But That's OK , แต่ I ไม่ค่อย OK
- The Good Shepherd , จะลงเรือทั้งทีคิดให้ดีก่อนตัดสินใจ
- Bridge to Terabithia , Just close your eyes but keep your mind wide open
- 300 , นี่คือสปาตั้น(โว้ย) ... พลั่กกกกกก
- The Queen , แม้จะเป็นเรื่องของ 'ควีน' แต่นี่คือ การกะเทาะเปลือกเล่าเรื่อง 'คน'
- Rocky Balboa , ชีวิตไม่ได้สำคัญว่าจะต่อยได้หนักแค่ไหน
- Charlotte's Web , มิตรภาพไม่ได้มีราคา
- The Pursuit of Happyness , ปัญหาชีวิตก็เหมือน รูบิค - ถ้าทำไม่ได้จะ สู้ต่อ หรือ โยนทิ้ง-
- Volver , ความเจ็บปวดของแม่และลูกสาว
- Music and Lyrics , หนังที่น่ารักที่สุดในรอบ(หลาย)ปี
- ตำนานสมเด็จพระนเรศวรมหาราช ภาค 2 , จะสนไปทำไมกับเรื่องอิสรภาพที่ไกลตัว
- Dreamgirls , วันที่ ธุรกิจ กลืนกิน ศิลปะ
- Babel , เราเป็นส่วนหนึ่งของโลกใบนี้ไปแล้วหรือยัง
- Rough , จาก H2 มาสู่ Touch และได้เวลา Rough
- Curse of the Golden Flower , ความเน่าหนอนฟอนเฟะของสถาบันครอบครัว
- Fur: An Imaginary Portrait of Diane Arbus , ความงามที่แตกต่าง โลกที่แตกต่าง
- ตำนานสมเด็จพระนเรศวรมหาราช ภาค1 , ไทยจะสิ้นชาติไม่ใช่เพราะใคร หากมิใช่เพราะไทยด้วยกัน
- Perfume: The Story of a Murderer , ทำความรู้จักและเข้าใจ ฆาตกรน้ำหอมมนุษย์
- Blood diamond , "ผมไม่เข้าใจว่าทำไมเราต้องมาฆ่ากันเอง"
- The Black Dahlia , ดอกรักเร่ ที่สวยแค่สไตล์แต่ไร้เสน่ห์
- Night at the Museum , ความบันเทิงสำเร็จรูปที่สนุกเพลินเกินห้ามใจ
- ===== 5 หนังไม่ชอบ + 10 หนังชอบ ประจำปี 2549 =====
- +++ 10 "ฉาก"ประทับใจจาก"หนัง"ปีที่ผ่านมา +++
- ++ ชวนเพื่อนๆมาเลือก 10 ตัวละครประทับใจ จากหนังปีที่ผ่านมา ++
- The Holiday , จะทำอย่างไรในวันที่ใจเจ็บ
- Lucky Number Slevin , ของเค้าดี แต่ ผิดที่ ผิดเวลา
- The King and the Clown , ความรักของตัวตลกบนหลังเสือ
- Déjà vu , เอ๊ะ เราเคยเจอมาก่อนหรือเปล่า
- Death Note 2: The Last Name , ได้เวลาเก็บสมุดคืนเจ้าของ
- Saw III , บทเรียนสุดท้ายของคุณครู จิ๊กซอว์
- The Village Album , ถ่ายภาพด้วยหัวใจแล้วบันทึกใส่ความทรงจำ
- 007 : Casino Royale , นี่ซิ เจมส์ บอนด์
- The Prestige , คุณตั้งใจดูอย่างใกล้ชิดแล้วจริงๆหรือ ?
- The Banquet , แฮมเล็ต เวอร์ชั่น ประหารเจ็ดชั่วโคตร
- ผีสามบท บทที่ 3 : เปนชู้กับผี , พอกันที ผีGMO
- ผีสามบท บทที่ 2 : Monster House , บ้านผีสิงที่แสนจะบันเทิงใจ
- ผีสามบท บทที่ 1 : The Grudge 2 , ปัญหาของ ป๋า กับ เด็กผี
- The Guardian , "สถิติ" ไม่สำคัญเท่า "ทัศนคติและเจตคติ"
- หมากเตะรีเทิร์นส , หมากเกมส์นี้ น่าจะดีได้มากกว่านี้
- 12 เกมสยาม +13 เกมสยอง , มันไม่ใช่แค่เกม
- Cars , 20 ปีของ Pixar กับเรื่องของ "คาร์" (ซึ่งก็คือเรื่องของ "คน")
- The Devil Wears Prada , (จากหนังสือมาเป็นหนัง) ร้ายก็ยังไม่เปลี่ยนแปลง
- Death Note , สมุดเล่มนี้ ดี จริงหรือ?
- L'Enfant (The child) , เด็กไม่รู้จักโต
- World Trade Center , เป็น"ฮีโร่"ไม่ได้วัดกันที่ผลลัพธ์
- The Host , สัตว์ประหลาด สนุกประหลาด
- Season changes , เมื่อ"เพื่อนสนิท"กลายมาเป็น"แฟนฉัน"ในวันที่"อากาศเปลี่ยนแปลงบ่อย"
- Me and You and Everyone We Know , เราอยู่ร่วมกัน เรารู้จักกัน แต่เราไม่เชื่อมต่อถึงกัน
- Snakes on a Plane , ที่อยากไปดูก็เพราะ "งูบนเครื่องบิน"
- United 93 , ทรงพลัง และ สะเทือนใจ
- Running boy (Marathon) , ทุกชีวิตล้วนมี"หัวใจ"
- โคตรรักเอ็งเลย , เกือบโคตรรัก "โคตรรักเอ็งเลย"
- Sad movie , แม้รักต้องพลัดพรากก็ยังฝากความทรงจำอันงดงาม
- The Break-Up , วิธีทำลายชีวิตคู่ตัวเองให้ย่อยยับ
- แก๊งชะนีกับอีแอบ , หนัง comedy ไทยดีๆยังมีอยู่
- Pirates of the Caribbean: Dead Man's Chest , "สลัด"จานนี้รสชาติดีเพราะ"Johnny Depp"
- Tsotsi , พื้นฐานจิตใจมนุษย์เป็น สีขาว หรือ สีดำ
- Superman Returns , ทำไมโลกใบนี้ยังต้องการ Superman ?
- Silent Hill , ของดีที่อยู่ในมือพ่อครัวขาดฝีมือ
- over the hedge , บทเรียนชีวิตเรื่องมิตรภาพและครอบครัว
- Don't tell , แผลในใจแค่"ลืม"คงไม่พอ
- Slither , คูลฟีเวอร์สีเลือด เชือดมนุษย์โลก
- The Omen , ซาตานอยู่รอบตัวเรา
- Scary movie 4 , ผ่านมา --> ฮา --> ผ่านไป
- Paradise now , สวรรค์อยู่หนใด
- X-Men: The Last Stand , X = mutant , รักร่วมเพศ , คนผิวดำ , ยิว ฯลฯ
- ก้านกล้วย , "ช้างกูอยู่ไหน" >> "ช้างกูอยู่นี่"
- The Da Vinci Code , ศรัทธาที่บิดเบือน
- Always: Sunset on Third Street , บางสิ่งที่ไม่อาจเห็นได้ด้วยตา แต่สัมผัสได้ด้วยใจ
- Poseidon , จมเร็ว จบเร็ว
- Match point , เกมส์กิเลสของคนเห็นแก่ตัว
- Mission: Impossible III, ภารกิจสุดมันส์ที่ขาดเสน่ห์
- Perhaps love , รักซ้อนรัก หนังซ้อนหนัง อดีตซ้อนปัจจุบัน
- Ice Age: The Meltdown , ได้เวลายุคน้ำแข็งครองเมือง
- Red lights , ผู้ชายไม่รู้ตัว ผู้หญิงไม่รู้ใจ
- Failure to launch , Success to love
- Inside man , คน(ดี/ชั่ว) ใน คน(ดี/ชั่ว)
- Where the Truth Lies , ความจริงนอนนิ่งอยู่ที่ใด ?
- โหน่ง เท่ง นักเลงภูเขาทอง , ฮาน้อยกว่าที่คิด มีสาระมากกว่าที่หวัง
- My girl and I , รักครั้งแรกจะเปลี่ยนเราไปตลอดกาล
- V for Vendetta , เผด็จการรัฐสภา VS. พลังประชาชน
- A History of violence , มาทำความรู้จัก "ความรุนแรง" กัน
- Final Destination 3 , เหล้าเก่าในขวดเก่า
- The Constant Gardener , ในความลับมีความจริง ในความจริงมีความรัก
- คำพิพากษาของมหาสมุทร (Invisible Waves) , คลื่นบาปที่นิ่งสงบ
- Walk the line , มิตรภาพในความรัก
- เด็กหอ , หอนี้มีดีกว่าผีหลอก
- Brokeback Mountain , รักซ่อนเร้น
- Munich , ผลของการสาดน้ำมัน(ความรุนแรง)เพื่อดับไฟ(แค้น)
- Memoirs of a Geisha , ชาเขียวสำเร็จรูปที่ผสมน้ำมากไป
- Prime , รักคงยังไม่พอ
- An Unfinished Life , ชีวิตที่หยุดเดิน
- In Her Shoes , หากเปรียบรองเท้าคือชีวิต
- Just Like Heaven , เมื่อพื้นที่ของชีวิตไม่เหลือเผื่อให้ความสุข
- The Promise , คำสัญญา ชะตากรรม ความรัก
- 5 หนังไม่ชอบ + 10 หนังชอบ (ของปีที่ผ่านมา)
- 10 ฉากประทับใจจากหนัง (ในปีที่ผ่านมา)
- 10 ตัวละครประทับใจจากหนัง (ในปีที่ผ่านมา)
- The Chronicles of Narnia: The Lion, The Witch and the Wardrobe , ส่วนผสมที่ลงตัวสำหรับทุกครัวเรือน
- April Snow , บางครั้งความรักก็เจ็บปวดโดยมิอาจหลีกเลี่ยงได้
- King Kong , แล้ว "ลิงยักษ์" ก็ตกหลุม "รักหญิง"
- The Descent , ถึงถ้ำ ถึงเลือด ถึงเนื้อ ถึงกระดูก
- The Maid , ผีสิงคโปร์
- The Exorcism of Emily Rose , ผีเข้า(ศาล)
- Hidden (Caché) , ความจริงที่ซุกซ่อน (ในหนังที่ยอดเยี่ยม)
- Chicken Little , กุ๊กไก่ของ Disney ที่ไร้เงา Pixar
- Nana , โลกของนานะ โลกของความรัก ความฝัน และ มิตรภาพ
- เด็กโต๋ , สายธารชีวิตแห่งบ้านแม่โต๋
- Harry Potter and the Goblet of Fire , กีฬาสีสามสถาบันกับเวอร์ชั่นภาพยนตร์ที่ดีที่สุด
- Corpse Bride , รักไม่มีวันตาย
- Yes , บทกวีอีโรติค ความรัก การเมือง และ การมีตัวตน
- รับน้องสยองขวัญ , หายใจเข้าก็ เฮ้อ หายใจออกก็ เฮ้อ
- Lord of War , นิ้วที่ลั่นไกจากมือที่มองไม่เห็น
- Saw II , สยองอย่างมีประเด็น
- Goal! , ประตูชัย(goal)เป้าหมายชีวิต
- Proof , ชีวิตที่สับสนของคนที่สูญเสีย
- The Legend of Zorro , ฮีโร่ที่ย่ำอยู่กับที่
- Flightplan , ขึ้นได้สูง บินได้สวย ลงไม่นิ่ม
- Sky High , อยากจะเป็น hero ที่ "เปลือก" หรือที่ "แก่น"
- A Sound of Thunder , เรื่องราวอยู่ในโลกอนาคต ตัวหนังอยู่ในโลกอดีต
- Red Eye , ไม่ใช่แค่ Fight or Flight แต่ยังเป็น Fight on Flight
- เพื่อนสนิท , เมื่อเส้นแบ่งของ "คนรัก" กับ "เพื่อน" เริ่มเลือนราง
- Transporter 2 ควบ Into the Blue , ขึ้นรถดีกว่าลงเรือ
- Madagascar , มิตรภาพกับการเรียนรู้ชีวิต และ นกเพนกวิน
- Cinderella man , Jim Braddock ชายที่ไม่ได้เป็นแค่นักมวย
- Dear Frankie , คำลวง ความรัก ครอบครัว
- Dark Water , ความสัมพันธ์แม่-ลูก-ผี (จากหนังสือสู่ภาพยนตร์)
- Seven Swords , ... ที่ควรยาวกลับสั้น ที่ควรสั้นกลับยาว ...
- แหยม ยโสธร , ขำขำ - หม่ำ - อะฮึ่ย อะฮึ่ย
- Charlie and the Chocolate Factory , Imagination is more important than knowledge
- The Skeleton Key , ไขได้ดีพอสมควร
- About Love , เรื่องราวที่ "เกี่ยวกับ "รัก""
- 5x2 , สมการความรักของคน 2 คน
- ต้มยำกุ้ง , อร่อยรสแซ่บชามโตเกินมาตรฐานแต่อาจไม่ผ่านเชลล์ชวนชิม
- Somersault , ความรัก - Sex - เด็กสาวและความทุกข์ทรมานใจ
- The Upside of Anger , เรื่องหนักๆของครอบครัวที่เล่าอย่างเบาๆ
- Land of the Dead , หนึ่งเรื่องราวของซอมบี้ที่กลับไม่ได้ไปไม่ถึง
- Crash , ผลกระทบของการชนที่"คน"มีต่อกันและกัน
- วัยอลวน 4 : ตั้ม-โอ๋ รีเทิร์น , หนังครอบครัวสำหรับคนไทยที่ดีที่สุดในรอบหลายปี
- The Island , โลกอนาคตและโคลนนิ่งฉบับระเบิดเถิดเทิง
- The Keys to the House , "บ้าน"หลังนี้จะมีความรักเป็น"กุญแจ"
- The Longest Yard , เกมส์เก่าเอามาเล่าใหม่ใช้วิธีการเดิม
- Fantastic Four , ความสนุกสูตรสำเร็จที่เด็กดูได้ผู้ใหญ่ดูเพลิน
- War of the Worlds , เมื่อสปีลเบิร์กเลิกรักมนุษย์ต่างดาว
- Swing Girls , สวิงกันแบบคึกคัก สดใส ไร้มลพิษ
- Hotel , โรงแรมที่ไร้เรื่องราว
- Assault on Precinct 13 , อีกหนึ่งความจนตรอกที่ระทึกคุ้มค่า
- Batman Begins , ปฐมบทแรกบินกับการตีความครั้งใหม่
- Mr. and Mrs. Smith , เรื่องราวชีวิตคู่ที่สวมเสื้อคลุมหนังแอคชั่น
- มหาลัย' เหมืองแร่ , เหมืองแร่และชีวิตกับหน่วยกิตที่ต้องขุด
- House of Wax , ความสยองที่แปลกตากับหุ่นขี้ผึ้ง สองดาราและหนึ่งปารีส
- Sin city , ฟิล์มนัวร์ที่ลงตัวและเจ๋ง
- Star Wars: Episode III Revenge of the Sith , การปิดตำนานและการเริ่มต้นอย่างสมบูรณ์
- The Jacket , การเดินทางข้ามเวลา ความหลอนและวงจรชีวิต
- A Lot Like Love , รักด้วยใจแต่ตัดสินใจด้วยสมอง
- เฉิ่ม... , คุณ"สมบัติ" อาจไม่ "ดีพร้อม"แต่ก็ดีเพียงพอ
- Be With You , ความสุขของฉันคือ"การได้อยู่กับคุณ"
- Hostage , เหล้าเก่าในขวดใหม่ที่ไม่น่าผิดหวัง
- Kingdom of Heaven , สงครามครูเสดครั้งนี้ดูก็ได้ไม่ดูก็ไม่น่าเสียดาย
- Spanglish , เรื่องราวที่กระจัดกระจายแต่ให้แง่มุมหลากหลายในครอบครัว
- Guess Who , เสียงฮาจากความแตกต่างและBernie Mac
- The Interpreter , ทริลเลอร์ที่ดี(แต่ไม่ดีเท่าที่ควรจะเป็น)
- Hide and Seek , มีปมที่ดีแต่มีบทที่อ่อน
- The Chorus (Les Choristes) , ง่ายๆแต่ได้ใจ
- Hitch , สนุก น่ารัก ขำขำ รู้สึกดี
- Sahara , หนังสนุกแค่เป็นช่วงๆหรือผมง่วงกันแน่
- Boogeyman , ตื่นเต้นตกใจ แต่ อะไร ยังไง ทำไม?
- Tokyo Godfathers , การตามหา"ครอบครัว"ที่สนุกมากๆ
- บุปผาราตรี เฟส 2 , เมื่อบุปผาเริ่มร่วงโรย
- Dont move , นอกจากตัดสินใคร คุณเข้าใจใครคนนั้นดีแล้วหรือยัง?
- Crying Out for Love, In the Center of the World , ความทรงจำและเทปคาสเสตต์/ความรักและใจกลางโลก
- The Ring Two , ไม่สมศักดิ์ศรี "The Ring"
- A Very Long Engagement , หนังที่มากไปด้วยความทะเยอทะยาน
- Lemony Snicket's A Series of Unfortunate Events , การดัดแปลง"โชคร้าย"ที่ทำได้"ดี"
- Hana & Alice , มิตรภาพ ความรัก ความทรงจำ
- Hotel Rwanda , หนังที่ให้คนดูมากกว่าความเป็นหนังดี
- In Good Company , ผู้ชายขาขึ้นกับผู้ชายขาลง
- Being Julia , โลก(ของจูเลีย)คือละคร
- หลวงพี่เท่ง , เรื่อยๆขำๆพอไปวัดไปวา
- Sideways , รักนุ่มๆชุ่มไวน์ในวันเบาๆ
- Million Dollar Baby , ความยอดเยี่ยมท่ามกลางศรัทธาและความอบอุ่น
- Constantine , "คนเห็นผี"ปราบลูกปีศาจ
- Shall we dance , คุณเต้นรำกับคู่ของคุณครั้งสุดท้ายเมื่อไร
- Finding Neverland , งดงามเหลือเกิน
- Kung Fu Hustle , ตลกน้อย สนุกมาก และลงตัว
- 2046 , ไปแล้วอย่าลืมกลับมา
- Ray , มีดีที่Jamie Foxx
- The Phantom of the Opera , ภายใต้หน้ากากมีเพียงความว่างเปล่า
- โรงเตี๊ยม , มีอะไรดีๆกว่าที่คิดและโฆษณา
- Meet the fockers , เรื่องของหนังตลกและครอบครัว
- Closer , เมื่อความรักถูกสำรวจและตีแผ่ผ่านตัวละคร
- The Aviator, .....And this is Howard Hughes
- The Forgotten, ไม่มีอะไรน่าจดจำ
- Birth , ยอดเยี่ยมในความหนักแน่นและเนิบนาบ
- ****1ปีที่ผ่านมา ฉากใดในหนังที่คุณประทับใจ ****
- 5หนังชอบ กับ 5หนังไม่ชอบ ของคุณในปี2547คือ....,
- National Treasure, เมื่อBruckheimerมาสร้างDavinci's code
- The Polar Express, ตื่นตาแต่ไม่ตื่นใจ
- แจ๋ว, แจ๋วน้อยกว่าที่หวัง
- Bridget Jones 2, รู้จักเธอมากขึ้นและรู้สึกดีกว่าที่คิด
- The Incredibles, ครอบครัวหรรษา
- ขุนกระบี่ ผีระบาด, กล้าที่จะบ้า ก็กล้าที่จะดู
- Ocean's Twelve, หนังขาย"เสน่ห์ดารา"
- หมานคร, เมืองนี้ภาพสวย+เพลงเพราะ+ประหลาดและยาก
- กั๊กกะกาวน์, "ใจ"คุณเต้นอย่างไรเมื่อคุณมีความรัก
- Alexander, ดราม่าชั้นดีแต่ความสนุกเป็นระลอกคลื่น
- Wimbledon, For love of the game+NottingHill+ภราดร
- Love me if you dare, หนังรักแปลกกับความรู้สึกก้ำกึ่ง
- Cellular, สนุกเป็นบ้า แอคชั่นแอบฮา
- Saw, OldBoy+Cube+ฆาตกรโรคจิต
- Ladder49, สิงห์ผจญเพลิงชื่อฮัวควิน ฟีนิกซ์
- The Grudge, เมื่อ"เด็กผี" go inter เป็น "โคตรผีดุ"
- Dodgeball, ฮาน้อยกว่าที่หวังแต่สนุกกว่าที่คิด
- Sky Captain and The World of Tomo, หนังไซไฟสไตล์"ฟ้าทะลายโจร"
- Resident Evil 2, อลิซเท่+เนเมซิสเห่ย+จิลเฉยๆ
- Shark Tale, คุณเป็น"somebody"แล้วหรือยัง
- สายล่อฟ้า, ความเป็นตัวตนที่ชัดเจนกับความสนุกกลางๆ
- Shutter กดติดวิญญาณ, นานๆทีจะมีหนังผีไทยดีๆให้ดูกัน
- The Terminal, น่ารัก นุ่มนวล และสนุกกว่าที่คิด
- Wicker park( spoilแล้วจะบอก), ลุ่มหลง คลั่งไคล้ หลอกลวงและความรัก
- Eternal sunshine รอบ2, ความอภิรมย์ที่มากขึ้นอย่างน่าแปลกใจ
- EternalSunshineOfTheSpotlessMind, คุณเคยอยากจะลืมบางสิ่งในชีวิตคุณบ้างไหม
- Three Extreme, อึดอัด ขยะแขยง รุนแรง และผิดหวัง
- Man on fire (no spoil), คนจริงเผาแค้น เผานานจนผมเกือบหลับ
- Bourne Supremacy, มันต้องให้ได้ยังงี้ซิ ต้องยังงี้ซิ
- Collateral...., it started like any other night
- Windstruck, งานมือตกของกวัก แจ ยอง
- งานของ M. Night Shyamalan, 6th sense/Unbreakable/Sign/และTheVillage
|
|
|
|
|
|
|
|
แต่ไม่รู้ภาษา จะเป็นอุปสรรคในการดูรึป่าว