สิงหาคม 2562
 
 123
45678910
11121314151617
18192021222324
25262728293031
11 สิงหาคม 2562

: รู้แต่สิ่งที่สำคัญเท่านั้นพอ :


: รู้แต่สิ่งที่สำคัญเท่านั้นพอ :

ภาพและคำ : กะว่าก๋า











มีหลายเรื่องในชีวิต
ที่เราไม่ต้องรู้ก็ได้
เพราะถึงรู้ไป
ก็ไม่มีความหมายอะไรกับชีวิต



บางสิ่งที่ไม่สำคัญ
จึงไม่ต้องไปจำ ไปใส่ใจ
รับรู้มาเก็บไว้
ก็ไม่เกิดประโยชน์อันใดกับชีวิต



รู้ในสิ่งที่ควรรู้
รู้จักใจตัวเองก็พอ
รู้ว่าจะทำอย่างไรให้ชีวิตดำเนินต่อ
ก่อเกิดประโยชน์กับผู้คน



หยุดวิจารณ์คนอื่น
แล้วย้อนมองดูตัวเองให้ดี
หากทำได้เช่นนี้
ย่อมไม่มีเรื่องวุ่นวายในชีวิตเลย



































 



Create Date : 11 สิงหาคม 2562
Last Update : 11 สิงหาคม 2562 6:20:52 น. 10 comments
Counter : 1950 Pageviews.  

ผู้โหวตบล็อกนี้...
คุณmultiple, คุณอุ้มสี, คุณอาจารย์สุวิมล, คุณThe Kop Civil, คุณtoor36, คุณtuk-tuk@korat, คุณmambymam, คุณJinnyTent, คุณสองแผ่นดิน, คุณhaiku, คุณSweet_pills


 
เดี๋ยวนี้พอมี เฟซ มีไลน์ เข้ามาในชีวิตนี่
ทำให้เรารับรู้เรื่องต่างๆมากเกินไปนะครับ

แต่วิสัยมนุษย์เป็นประเภท สนใจเรื่องชาวบ้าน มากกว่าเรื่องตนเอง เราก็เลยเลิกเล่นเฟซ เล่นไลน์ไม่ได้ซักทีนะครับ อ้อ บล็อกแก๊งค์นี่ก็ใช่นะครับ 555



โดย: multiple วันที่: 11 สิงหาคม 2562 เวลา:7:26:04 น.  

 
ถูกต้องที่สุดเลยจ้า


โดย: อุ้มสี วันที่: 11 สิงหาคม 2562 เวลา:7:35:40 น.  

 
น่าจะเป็น ตามหัวข้อเลย ชีวิตจะดูมีคุณค่า สำหรับตนเอง
โดยตรง


โดย: ไวน์กับสายน้ำ วันที่: 11 สิงหาคม 2562 เวลา:8:57:43 น.  

 
สวัสดี ยามสาย จ้ะ น้องก๋า

"รู้แต่สิ่งที่สำคัญเท่านั้นพอ" อิอิ เรื่องนี้ ผิดกับหลัก
จิตวิทยาที่ครูเคยอ่านและเรียนมานะ ทางด้านจิตวิทยา มีคำกล่าว
ไว้ว่า "มนุษย์มักชอบดูความหายนะของผู้อื่น" (คืออยากรู้อยาก
เห็นเรื่องของคนอื่น)

ดังนั้น การที่จะให้เรา "รู้แต่สิ่งที่สำคัญเท่านั้นพอ" จึงเป็น
สิ่งที่ทำได้ยากตามสัญชาตญาณของมนุษย์ แต่..ถ้าใครที่
สามารถทำได้เช่นนั้น ย่อมได้รับผลดีต่อตนเอง แน่นอน เพราะ
การรับรู้เรื่องของคนอื่น บางครั้ง ก็ทำให้เราทุกข์ใจได้ แน่นอน

โหวดหมวด งานเขียน ฯ


โดย: อาจารย์สุวิมล วันที่: 11 สิงหาคม 2562 เวลา:10:54:50 น.  

 
เหมือนในสังคมปัจจุบัน บางทีก็อยากรู้แต่เรื่องของคนอื่นนะครับ พูดมากไม่ได้ครับ 555


โดย: The Kop Civil วันที่: 11 สิงหาคม 2562 เวลา:11:32:50 น.  

 
ยิ่งในสังคมปัจจุบันที่เราเชื่อมต่อกับสังคมออนไลน์ ข่าวสาร เรื่องราวต่างๆ ไหลมาเยอะและเร็วมาก บางครั้งการที่เราไม่รู้เรื่องราวเหล่าน้นมันก็ทำให้เรามีความสุขมากกว่าที่จะรู้เหมือนกัน

รู้แค่เท่าที่เราควรรู้ก็พอ บางเรื่องไม่รู้เราก็อยู่ได้ ก็อย่าไปรู้มันเลย


โดย: คุณต่อ (toor36 ) วันที่: 11 สิงหาคม 2562 เวลา:17:04:49 น.  

 
แม่นละเจ้า


โดย: tuk-tuk@korat วันที่: 11 สิงหาคม 2562 เวลา:17:10:29 น.  

 
บทความในวันนี้
นึกถึงคำหลวงพ่อที่ยกเอาคำหลวงปู่มาสอนว่า
"อ่านหนังสือมามากแล้ว ต่อไปนี้อ่านจิตตัวเอง"

บะเหมือนแต่ก่อความหมายคล้าย ๆ
รู้เรื่อบนอกตัวมาเยอะมากแล้ว
รู้สิ่งที่มีประโยชน์และบะมีประโยชน์
แต่ในทางธรรมรู้ข้างนอกบะใช่หนทางพ้นทุกข์

ทักทายสั้น ๆ เน้อเจ้า
ช่วงหยุดยาวเป็นวันอลเวง
ป้อมันแว๊นรถเครื่องแอ่วออกทริปกับเพื่อน
วันนี้ ลูก ๆ เลยมาอยู่ตวยแม่ที่ฮ้านตวยเจ้า


โดย: JinnyTent วันที่: 11 สิงหาคม 2562 เวลา:21:29:51 น.  

 
ปัจจุบันเรารับรู้เรื่องราวผู้อื่นค่อนข้างเยอะนะคะ
หยิบมือถือมาอ่านก็เป็นเรื่องของผู้อื่นซะส่วนใหญ่แล้ว

รู้จักใจตัวเองก็พอ
ขอบคุณข้อคิดดีๆจากคุณก๋าค่ะ
ฝันดีนะคะ



โดย: Sweet_pills วันที่: 11 สิงหาคม 2562 เวลา:23:33:32 น.  

 
มาดึกอีก
รู้ในสิ่งที่ควรรู้ อ่านเม้นอจ.เต๊ะ เรารู้มากเกินไปจริงๆ
รู้เขารู้เรา
รู้ไว้ใช่ว่า ใส่บ่าแบกหาม
รู้หลบเป็นปีก รู้หลีกเป็นหาง
ห้ามควันได้ จึงห้ามนินทา ได้ฟังคนเค้านินทาชาวบ้านกัน หูผึ่งเลย555
เหยียบไว้ไม่ได้ ต้องเม้าต่อ

ฝนตกเกือบทั้งวัน

บอลพรีเมียร์ลีกกลับมาแล้ว แฟนหงส์เริ่มเฮกันได้

ฝันดีครับ


โดย: สองแผ่นดิน วันที่: 11 สิงหาคม 2562 เวลา:23:37:24 น.  

ชื่อ :
Comment :
  *ใช้ code html ตกแต่งข้อความได้เฉพาะสมาชิกช้ code html ตกแต่งข้อความได้เฉพาะสมาชิก
 

กะว่าก๋า
Location :
เชียงใหม่ Thailand

[ดู Profile ทั้งหมด]

ฝากข้อความหลังไมค์
Rss Feed
Smember
ผู้ติดตามบล็อก : 392 คน [?]




มองฉันอีกครั้ง
เธออาจเห็นฉัน
หรืออาจไม่เห็นฉัน

ฉันแค่แวะผ่านทางมา
และอาจไม่หวนกลับมาทางนี้อีกแล้ว

เราเคยรู้จักกัน
และมันจะเป็นเช่นนั้นตลอดไป

มองดูฉันอีกครั้ง
เธออาจเห็นฉัน
และฉันอาจมองไม่เห็นเธอ.





[Add กะว่าก๋า's blog to your web]