กุมภาพันธ์ 2549
 1234
567891011
12131415161718
19202122232425
262728 
17 กุมภาพันธ์ 2549

ใบหน้าของความรัก 3








ใบหน้าของความรัก 3





ความรักเป็นสิ่งที่ไม่แน่นอน
...แต่สวยงาม


สุวัจนี ไชมุสิก (นักแสดง)
จากรายการโทรทัศน์ – 7 วันสุดท้าย ทางช่อง 9
(ออกอากาศ 10 ธันวาคม 2546)


……………………………………..



สำหรับจิตใจของมนุษย์คู่หนึ่ง
จะมีสิ่งใดยิ่งใหญ่ไปกว่า
การรู้สึกว่าทั้งสองได้อยู่คู่กันไปชั่วชีวิต
การช่วยสนับสนุนกันในงานทุกด้าน
การพึ่งพิงกันทุกครั้งในยามเศร้า
การดูแลเอาใจใส่กันทุกครั้งในยามเจ็บปวด
และการอยู่ร่วมกันในความทรงจำอันเงียบงัน....
ในยามพรากจากกัน


George Eliot (นักเขียนชาวอังกฤษ)
จากหนังสือ – ในห้วงแห่งความรัก
รวบรวมและแปลโดย – เจริญเกียรติ ธนะสุขถาวร



.............................................


สำหรับโลก....
คุณอาจเป็นเพียงคนหนึ่ง
แต่สำหรับคนคนหนึ่ง...
คุณอาจเป็นโลกทั้งโลก


นิรนาม
จากหนังสือ – ในห้วงแห่งความรัก
รวบรวมและแปลโดย – เจริญเกียรติ ธนะสุขถาวร


.....................................................


เรื่องน่าเศร้าที่สุดของชีวิตมนุษย์
มิใช่การสูญเสียชีวิต
...แต่เป็นการสิ้นสุดความรัก


W.Somerset Mangham (นักเขียนชาวอังกฤษ)
จากหนังสือ – ในห้วงแห่งความรัก
รวบรวมและแปลโดย – เจริญเกียรติ ธนะสุขถาวร


.....................................................



ฉันเขียนชื่อเธอบนพื้นทราย
แต่ก็ถูกคลื่นสาดซัดหายไปสิ้น
ฉันจึงเขียนชื่อเธอบนท้องฟ้า
แต่ก็ถูกลมพัดพากระจาย
ดังนั้น....
ฉันจึงเขียนชื่อเธอในหัวใจ
และชื่อเธอก็จะอยู่ที่นั่น...ตลอดไป

นิรนาม
จากหนังสือ – ในห้วงแห่งความรัก
รวบรวมและแปลโดย – เจริญเกียรติ ธนะสุขถาวร


…………………………………………..


ความรัก.....
คือ การยินยอมและเต็มใจให้ผู้ที่คุณมีจิตผูกพัน
เป็นตามที่เขาเลือกด้วยตนเอง
โดยไม่ยืนกรานว่าเขาจะต้องทำให้คุณพอใจ


Wayne Dyer
จากหนังสือ – ในห้วงแห่งความรัก
รวบรวมและแปลโดย – เจริญเกียรติ ธนะสุขถาวร


………………………………………………


การอยู่ร่วมกับใครสักคน
และการอยู่ในใจของใครสักคน
เป็นสิ่งที่แตกต่างกันโดยสิ้นเชิง
มีบางคนที่ใครจะเข้าไปอยู่ในใจได้
โดยไม่ได้อยู่ร่วมกัน
และใครบางคนที่ใครอยู่ร่วมด้วย
โดยไม่ได้อยู่ในใจ
...ความรักและมิตรภาพอันบริสุทธิ์ที่สุด
จะช่วยรวมคนทั้งสองแบบได้...
..ในคนเดียวกัน


Johann Wolfgang Von Goethe
(นักเขียนชาวเยอรมัน)
จากหนังสือ – ในห้วงแห่งความรัก
รวบรวมและแปลโดย – เจริญเกียรติ ธนะสุขถาวร



…………………………………………..



เงี่ยหูฟังซิ...
หากคุณได้ยินเสียงหัวใจคุณเต้น
โปรดจงรับรู้ว่าคนที่คุณรัก....
เขารักคุณเช่นกัน
...หลับตาซิ
หากมีรอยยิ้มบนริมฝีปาก
โปรดจงรับรู้ว่า...
คนที่คุณรัก
...เขารักคุณเช่นกัน


จากภาพยนตร์เรื่อง – The Classic
แปลโดย – ชัยปกรณ์ พุทธธีรภาพ
จากนิตยสาร – F Magazine ฉบับที่ 13


………………………………………….


นอกจากรักคุณแล้ว
ผมไม่เก่งอะไรเลย


จากภาพยนตร์เรื่อง – The Classic
แปลโดย – ชัยปกรณ์ พุทธธีรภาพ
จากนิตยสาร – F Magazine ฉบับที่ 13



…………………………………….


เมื่ออาทิตย์สาดส่อง บนท้องทะเล
....ผมคิดถึงคุณ
เมื่อจันทร์สาดแสงในฤดูใบไม้ผลิ
....ผมคิดถึงคุณ


จากภาพยนตร์เรื่อง – The Classic
แปลโดย – อัญชลี ชัยวรพร
จากนิตยสาร – F Magazine ฉบับที่ 13


…………………………………….


มองไปนอกหน้าต่าง
หากเห็นกิ่งไม้ โยกไปตามแรงลม
โปรดจงรับรู้ว่า...
คนที่คุณรัก
....เขารักคุณเช่นกัน


จากภาพยนตร์เรื่อง – The Classic
แปลโดย – อัญชลี ชัยวรพร
จากนิตยสาร – F Magazine ฉบับที่ 13


…………………………………………….


ความรักเป็นสิ่งสวยงาม
เพราะความรักให้ประสบการณ์บางอย่างกับเรา
ซึ่งเราอาจไม่เคยรู้...
จริงๆแล้วในความรัก ต้องมีองค์ประกอบหลายๆอย่าง
มันอาจเป็นทั้งยาพิษ และยาบำรุงกำลัง
ซึ่งจะต้องเลือกใช้ให้ถูกต้อง
...เวลาเรามีความรัก ก็น่าจะดูแลให้ดี
ต้องหมั่นรดน้ำพรวนดิน
เพื่อให้ความรักเจริญงอกงาม
ที่สำคัญ....เราสองคนต้องช่วยกัน


สุวัจนี ไชมุสิก (นักแสดง)
จากนิตยสาร – Lisa ปีที่ 4 ฉบับที่ 25


………………………………….


...เชื่อเรื่องความรัก
เชื่อว่าความรักมันเป็นสิ่งที่พิเศษสุดจริงๆ
มันมหัศจรรย์จริงๆ
ถ้าไม่มีความรัก...
ก็เหมือนชีวิตนี้...ไม่มีชีวิต


อธิป นานา (พิธีกร,นายแบบ)
จากนิตยสาร - the boy ปีที่ 15 ฉบับที่ 223


……………………………………………


แม้ทุกวันนี้มันจะใช้อะไรมากกว่านั้น
แต่ว่าความตั้งใจของผม
ขอให้มีความรักเป็นหลักไว้ก่อน
ถึงแม้ว่าคุณจะมีชีวิตที่มั่นคง
จะรวย หรืออะไรก็ตาม
...ผมคิดว่า “ความรัก”เป็นตัวหลักเลย
ที่จะทำให้คนอยู่ด้วยกันได้
ลำบากแค่ไหน ถ้าคนรักกัน...ก็อยู่ด้วยกันได้


อนันดา เอเวอริ่งแฮม (นักแสดง)
จากนิตยสาร - the boy ปีที่ 15 ฉบับที่ 223


………………………………………..


ความรักเป็นแค่ใบเบิกทาง เหมือนตั๋วหนัง....
เจอกัน ชอบกัน รักกัน
พอเดินเข้าไปแล้ว มันยังมีเรื่องราวในโรงหนังอีกเยอะ
ซึ่งตรงนั้น...มันต้องอาศัยความเข้าใจ
บางคนไม่ชอบดูหนังเรื่องนี้....ก็ต้องทน
ต้องพยายามเข้าใจ
ต้องมีความห่วงใย เอื้ออาทรต่อกัน
นี่จะเป็นสิ่งที่ประคองความรักให้คนสองคนไปด้วยกันได้


ณัฐวุฒิ สกิดใจ (นักแสดง)
จากนิตยสาร - the boy ปีที่ 15 ฉบับที่ 223


…………………………………………



ความเข้าใจ การให้อภัย และรักอย่างไม่มีเงื่อนไข
สามอย่างนี้สำคัญมาก....
เมื่อคุณสามารถที่จะเคารพทั้งสามอย่างได้
...มันจะอยู่ด้วยกันได้


วุฒิธร มิลินทจินดา (นักจัดรายการวิทยุและโทรทัศน์)
จากนิตยสาร - the boy ปีที่ 15 ฉบับที่ 223



…………………………………………..


Understanding Honesty
ความเข้าใจ ความเชื่อใจกัน..
คือสิ่งสำคัญ นอกจากความรัก
มันถึงจะอยู่ด้วยกันได้
เราต้องถามคำถามกับตัวเองว่า
ฉันจะสามารถอยู่กับคนนี้ตลอดชีวิตได้ไหม
ฉันพร้อมที่จะหลับ
แล้วตื่นเช้าขึ้นมามองหน้าคนนี้
เพียงคนเดียวได้ตลอดไปไหม
ถ้าตอบว่าได้.....ก็ใช่เลย


เมทินี กิ่งโพยม (นางแบบ,นักแสดง)
จากนิตยสาร - the boy ปีที่ 15 ฉบับที่ 223


………………………………………………….


หากท่านสามารถอธิบายได้ว่าท่านรักมากแค่ไหน
แสดงว่าท่านยังรักได้เพียงเล็กน้อยเท่านั้น


Petrach (กวีชาวอิตาลี)
จากหนังสือ –
คำคมและวาทะสำคัญในประวัติศาสตร์โลก เล่ม 1
รวบรวมและแปลโดย – วิทยากร เชียงกูล


………………………………………………


การที่คนสองคนจะอยู่ด้วยกันได้
คุณพร้อมจะเป็นทุกอย่างให้ผมหรือเปล่า ?
ผมพร้อมจะเป็นทุกอย่างให้คุณหรือเปล่า ?
ขาดอันใดอันหนึ่ง...คุณพร้อมจะเติมให้เต็มหรือเปล่า ?
ที่ผมพูดหมายความว่า.....
ผมพร้อมจะเป็นลูกคุณ ผมพร้อมจะเป็นพ่อคุณด้วย
ผมพร้อมจะเป็นพยาบาลให้คุณด้วย
ผมพร้อมจะเป็นครูคุณด้วย ผมพร้อมจะเป็นศิษย์คุณด้วย
...ในโลกนี้ไม่ใช่คุณจะรู้หมดทุกอย่าง
ในเมื่อคนสองคนเซ็นสัญญากันแล้ว
มันก็เป็นคนๆเดียวกัน ให้เอาใจเขามาใส่ใจเรา
เพราะเราเหมือนคนๆเดียวกันแล้ว
ทั้งในทางนิตินัย และพฤตินัย
...เพราะฉะนั้น...รับฟังกันและกัน
อย่าไปถือว่า ฉันรู้ ฉันเก่ง ฉันแน่อยู่คนเดียว
อย่างสมมติว่าแฟนคุณพูดผิด
ก็ไม่เป็นไร...เราจะได้รู้ว่าอันนี้พูดผิดไง
งั้นคุณจะไม่รู้เลยว่า ผิดคืออะไร
แล้วก็ไม่ต้องไปใส่อารมณ์ ก็เงียบไว้ก่อน
หรือว่าค่อยบอกกันไป...
น้ำเชี่ยวอย่าไปขวาง ปล่อยให้เค้าทำไป
แล้วอีก 3 วัน....เห็นมั้ย มันไม่ได้ประโยชน์
แล้วมาทำอย่างนี้ดีกว่า...มันก็ไม่ทะเลาะกัน


นิรุตติ์ ศิริจรรยา (นักแสดง)
จากนิตยสาร - the boy ปีที่ 15 ฉบับที่ 223










Create Date : 17 กุมภาพันธ์ 2549
Last Update : 13 พฤษภาคม 2560 10:52:10 น. 2 comments
Counter : 681 Pageviews.  

 
สุขสันต์วันศุกร์นะคะ

Image hosting by Photobucket


โดย: Batgirl 2001 วันที่: 17 กุมภาพันธ์ 2549 เวลา:8:41:33 น.  

 

ความรัก จะเริ่มต้นเมื่อทุกอย่างยังเป็นความลับอยู่

ความรักจะเจริญงอกงาม ออกดอกสวยงาม เมื่อเป็นกึ่งลับกึ่งเปิดเผย


ความรักจะโรยรา เมื่อทุกอย่างเปิดเผยหมดแล้ว(ทั้งiรูปกาย นิสัย และความลับที่เคยมี)


โดย สิน yyswim



โดย: yyswim วันที่: 23 พฤษภาคม 2550 เวลา:13:52:12 น.  

ชื่อ :
Comment :
  *ใช้ code html ตกแต่งข้อความได้เฉพาะสมาชิกช้ code html ตกแต่งข้อความได้เฉพาะสมาชิก
 

กะว่าก๋า
Location :
เชียงใหม่ Thailand

[ดู Profile ทั้งหมด]

ฝากข้อความหลังไมค์
Rss Feed
Smember
ผู้ติดตามบล็อก : 392 คน [?]




มองฉันอีกครั้ง
เธออาจเห็นฉัน
หรืออาจไม่เห็นฉัน

ฉันแค่แวะผ่านทางมา
และอาจไม่หวนกลับมาทางนี้อีกแล้ว

เราเคยรู้จักกัน
และมันจะเป็นเช่นนั้นตลอดไป

มองดูฉันอีกครั้ง
เธออาจเห็นฉัน
และฉันอาจมองไม่เห็นเธอ.





[Add กะว่าก๋า's blog to your web]