กุมภาพันธ์ 2549
 1234
567891011
12131415161718
19202122232425
262728 
17 กุมภาพันธ์ 2549

ใบหน้าของความรัก







ที่ไปที่มาของถ้อยคำดีๆใน

"ใบหน้าของความรัก"

ทุกข้อความที่คุณได้อ่านนี้
มาจากสมุดบันทึกส่วนตัวของข้าพเจ้า
ซึ่งได้อ่านหนังสือ นิตยสาร
สื่อสิ่งพิมพ์ทุกชนิดที่ข้าพเจ้าสนใจ
ภาพยนตร์นับร้อยนับพันเรื่องที่ข้าพเจ้าดู
เมื่อมีประโยคใดที่ข้าพเจ้าประทับใจ
ข้าพเจ้าก็จะจดบันทึกไว้ในสมุดบันทึกของข้าพเจ้า
วันหนึ่งเมื่อมันเยอะมากเข้า
ข้าพเจ้าก็นำมาพิมพ์เก็บไว้อ่าน
โดยแยกเป็นหมวดหมู่อีกครั้ง
เพื่อให้สะดวกต่อการเรียบเรียงความคิด



ข้าพเจ้าถือว่า ทุกประโยค เป็น “ครู” ของข้าพเจ้า
เป็นประโยคที่สั่ง สอน ทำให้ฉุกคิด
และเห็นความจริงบางด้านของชีวิต
ทำให้ข้าพเจ้าเติบโต และมีความคิดเพิ่มขึ้น
นั่นคือ พระคุณของตัวอักษรเหล่านั้นที่มีต่อตัวข้าพเจ้า



ข้อความเหล่านี้มิได้ทำขึ้นเพื่อเชิงพาณิชย์
ไม่ได้พิมพ์จำหน่าย
แต่ทำไว้เพื่อแบ่งปันพื้นที่ทางความคิดระหว่างกันเท่านั้น





ความรัก คือ อะไร ?
อะไร คือ ความรัก ?


............................


เราต่างเฝ้าตามหา “ความรัก”
หากแต่ยากนักที่ใครจะหาได้เจอ
โดยมากเราต่างเฝ้าค้นหา
และครอบครองบางสิ่งบางอย่างที่ดูเหมือน “ความรัก”


…………………………..


การได้รับความรักว่ายาก
การมอบความรักแก่ใครบางคนกลับยิ่งยากกว่า
เมื่อรักคือการคาดหวัง
เมื่อรักคือการเรียกร้อง
เมื่อรักคือการจับจอง
เมื่อรัก...มิได้เป็น “รัก” ...อีกต่อไป


..............................


แม้ว่าความรักจะอยู่รายล้อมตัวเรา
แต่ใช่ว่าใครจะสัมผัสและเข้าถึงได้ง่ายๆ
แม้บางครั้งเราอาจคิดว่าเราได้รับรักนั้นแล้ว
แต่ที่มีอยู่นั้น แน่ใจได้หรือ
ว่าเรียกว่า “รัก” ได้เต็มปากเต็มคำ
แน่ใจหรือ....ว่ารัก
แน่ใจหรือ ?







Create Date : 17 กุมภาพันธ์ 2549
Last Update : 13 พฤษภาคม 2560 10:45:03 น. 4 comments
Counter : 768 Pageviews.  

 
หวัดดีเช้าวันศุกร์ประเสริฐค่ะ สุขสันต์วันทำงานค่ะ



โดย: เสียงซึง วันที่: 17 กุมภาพันธ์ 2549 เวลา:9:10:41 น.  

 
...นั่นสินะ
ความรักคืออะไรกันนะ
ทำไมตามหาไม่เคยเจอ
มันก็ข่าวดี..ที่ทำให้เรามีความสุข
สุดท้ายก็แค่ข่าวร้าย..หากใจของคนที่เรารัก
ไม่มั่นคง ..เเค่ข่าวร้ายจริงๆนะ

kimioaixeru@hotmail.com


โดย: ผู้ชายตัวน้อยๆที่หลงรักเมืองเหนืออย่างลืมตัว IP: 203.113.81.140 วันที่: 9 ธันวาคม 2549 เวลา:9:01:59 น.  

 
มาถึงตรงขออนุญาตเก็บไปบางบทความ นะคะ


โดย: li_goro วันที่: 14 เมษายน 2550 เวลา:21:01:39 น.  

 
ความรักที่แสนงดงาม


โดย: yyswim วันที่: 23 พฤษภาคม 2550 เวลา:8:53:48 น.  

ชื่อ :
Comment :
  *ใช้ code html ตกแต่งข้อความได้เฉพาะสมาชิกช้ code html ตกแต่งข้อความได้เฉพาะสมาชิก
 

กะว่าก๋า
Location :
เชียงใหม่ Thailand

[ดู Profile ทั้งหมด]

ฝากข้อความหลังไมค์
Rss Feed
Smember
ผู้ติดตามบล็อก : 392 คน [?]




มองฉันอีกครั้ง
เธออาจเห็นฉัน
หรืออาจไม่เห็นฉัน

ฉันแค่แวะผ่านทางมา
และอาจไม่หวนกลับมาทางนี้อีกแล้ว

เราเคยรู้จักกัน
และมันจะเป็นเช่นนั้นตลอดไป

มองดูฉันอีกครั้ง
เธออาจเห็นฉัน
และฉันอาจมองไม่เห็นเธอ.





[Add กะว่าก๋า's blog to your web]