กุมภาพันธ์ 2549
 1234
567891011
12131415161718
19202122232425
262728 
17 กุมภาพันธ์ 2549

ใบหน้าของความรัก 2







ใบหน้าของความรัก 2




แค่มีความตั้งใจที่จะรักอย่างเดียวคงไม่พอ
เพราะเราจำเป็นต้องเรียนรู้กลยุทธ์ใหม่ๆ
ในการจัดการกับความรู้สึก
ความท้าทายของความสัมพันธ์ทั้งมวล
คือ การรักษาไว้ซึ่งความรู้สึกที่จะรัก
โดยปราศจากการปฏิเสธความรู้สึกที่เจ็บปวด
ซึ่งเกิดขึ้นอย่างต่อเนื่อง


จากหนังสือ – ตำรับรัก ฉบับ จอห์น เกรย์
เขียนโดย – John Gray , Ph.D.
แปลโดย – สิทธิพร ชื่นชุ่มจิตร์


.........................................................


ถ้าคุณไม่รักตัวเอง
คุณจะสูญเสียความสามารถ
ที่จะได้รับความรักจากผู้อื่นอย่างแท้จริง


จากหนังสือ – ตำรับรัก ฉบับ จอห์น เกรย์
เขียนโดย – John Gray , Ph.D.
แปลโดย – สิทธิพร ชื่นชุ่มจิตร์


...........................................


อันตรายอันใหญ่หลวงในการหลอกคนอื่น
ก็คือ...เขาจะต้องจบลงด้วยการหลอกตัวเอง


เขียนโดย – สราวุธ
จากวารสาร – พระหฤทัยสาร ปีที่ 36 ฉบับที่ 384



…………………………………………


ความรักย่อมไม่มีการอิจฉาริษยา
ไม่อวดดีหรือจองหอง
ความรักไม่ใช่การแสดงมรรยาททราม
หรือเห็นแก่ตัว หรือฉุนฉียว
ความรักย่อมไม่จดจำ หรือผูกใจเจ็บความผิด
ไม่ขุดคุ้ยความผิดของผู้อื่น
ตรงกันข้าม...จะสุขใจกับความจริง
ความรักไม่เคยยอมแพ้ที่จะเชื่อ หรือหมดความหวัง
และไม่มีวันหมดความเพียร


จากเรื่อง – พระเยซูทรงสอนเรื่องความรัก
เขียนและแปลโดย – คุณพ่อวัลลภ จำหน่ายผล
จากวารสาร – พระหฤทัยสาร ปีที่ 36 ฉบับที่ 384



.........................................


ข้าพเจ้าใคร่จะให้ท่านเห็นทางที่ดีที่สุด
ข้าพเจ้าอาจจะพูดภาษามนุษย์ได้หมดทุกภาษา
แม้กระทั่งภาษาเทวดาด้วย
แต่ถ้าไม่มีความรักแล้ว...
ข้าพเจ้าก็ไม่ดีไปกว่าฆ้องหรือฉาบที่ส่งเสียง
....ถ้าข้าพเจ้ามีความสามารถ
ในการเทศนาเรื่องของพระเป็นเจ้า
ข้าพเจ้าอาจจะรอบรู้หมด และเข้าใจในเรื่องลึกลับทั้งหมด
และอาจจะมีความเชื่อมากพอที่จะเคลื่อนภูเขาไปได้
...แต่ถ้าไม่มีความรัก
ข้าพเจ้าก็จะไร้ค่า


: จดหมายฉบับที่ 1
ที่นักบุญเปาโลเขียนถึงคริสตชนในเมืองโครินธ์
จากวารสาร – พระหฤทัยสาร ปีที่ 36 ฉบับที่ 384


……………………………………..



รักให้เต็มหัวใจตั้งแต่วันนี้...
เพราะเราไม่รู้ว่า
วันพรุ่งนี้จะเป็นเช่นไร

จากภาพยนตร์ – Touch Me


………………………………………………


เพลงนั้นจะไม่ใช่เพลง
จนกว่าคุณจะร้องเพลงนั้นออกมา
ระฆังก็จะไม่ใช่ระฆัง
จนกว่าคุณจะตีมันให้ดังกังวานออกมา
ความรักก็เช่นกัน....
คุณไม่อาจพูดได้ว่า สิ่งที่อยู่ในใจคุณนั้น คือ ความรัก
จนกว่าคุณจะได้ให้ความรักของคุณ...แก่ใครสักคน


จากหนังสือ – รัก ขำขัน สรรสร้างดี วิ่งหนีผี
เขียนและรวบรวมโดย – โอม พัฒนโชติ



………………………………………………



การยอมรับความคิดที่แตกต่างกันนั่นแหละครับ
ที่ผมถือเป็นส่วนประกอบอันสำคัญที่สุดของความรัก


จากหนังสือ – เชือกกล้วย มัดต้นกล้วย
เขียนโดย – ประภาส ชลศรานนท์




………………………………………………


ฉันรับประกันได้เลยว่า
เราจะต้องพบกับช่วงเวลาที่ยากลำบาก
และฉันก็รับประกันได้เลยว่า
เมื่อถึงจุดหนึ่ง...ใครคนใดคนหนึ่งต้องการจะจากไป
แต่ฉันก็รับประกันด้วยว่า
ถ้าฉันไม่ขอร้องคุณ ให้มาเป็นของฉัน
...ฉันจะต้องเสียใจไปตลอดชีวิต
เพราะฉันรู้อยู่ในหัวใจว่า...
คุณคือผู้เดียวสำหรับฉัน


จากภาพยนตร์ – Runaway Bride
จาก – Forward Mail


…………………………………………………



George : คุณจะรักผมไปจนชั่วชีวิตของผมหรือเปล่า
Lace : ไม่ค่ะ...ฉันจะรักคุณจนชั่วชีวิตของฉัน


จากภาพยนตร์ – Phenomenon
จาก – Forward Mail



………………………………………………..



สิ่งที่ยิ่งใหญ่ที่สุดที่คุณจะได้เรียนรู้
คือ การรู้จักรัก และ ได้รับรักตอบแทน


จากภาพยนตร์ - Moulin Rouge
จาก – Forward Mail


…………………………………………………


ผู้ชายที่ได้เป็นรักแรกของผู้หญิง...
อาจจะเป็นคนโชคดี
แต่ผู้ชายที่ได้เป็นรักสุดท้ายสิ...
เป็นคนโชคดีที่สุด


ไม่ปรากฏชื่อผู้เขียน
จาก – Forward Mail



…………………………………………………..


ผู้ชายพร้อมที่จะเสียสละความรัก
เพื่อจะได้ปกครองโลก...
แต่ผู้หญิงพร้อมที่จะตัดใจจากโลก...
เพื่อที่จะได้อยู่กับคนที่มีค่าพอให้เสียสละ


จากเรื่อง – ถ้าคิดจะรัก
ไม่ปรากฏชื่อผู้เขียน
จาก – Forward mail ใน //www.thaimate.com



........................................................



มันปวดใจเมื่อได้เห็นคนที่คุณรัก
มีความสุขอยู่กับคนอื่น
แต่มันจะเจ็บปวดกว่า
ที่ได้รู้ว่าเขาไม่มีความสุขเลย...
เมื่ออยู่กับคุณ


จากเรื่อง – ถ้าคิดจะรัก
ไม่ปรากฏชื่อผู้เขียน
จาก – Forward mail ใน //www.thaimate.com


…………………………………………………



ความรักที่แท้ต้องมีอิสรภาพ...
คนสองคนจะรักกันได้ก็ต่อเมื่อเขาทั้งสอง
สามารถดำรงชีวิตอยู่ได้ตามลำพังอย่างไม่เป็นทุกข์
แต่เขาทั้งสองก็เลือกที่จะใช้ชีวิตร่วมกัน
...เพื่อความสุขที่มากขึ้น


จากเรื่อง – ความเข้าใจผิดเกี่ยวกับความรัก
ไม่ปรากฏชื่อผู้เขียน
จาก – Forward mail ใน //www.thaimate.com



……………………………………………………


ความแตกต่างระหว่างการแสดงความรัก
และการมานั่งเสียใจ
คือ ความเสียใจ อาจจะคงอยู่ตลอดไป...


จากเรื่อง – จงฟังเสียงของความรัก
ไม่ปรากฏชื่อผู้เขียน
จาก – Forward mail ใน //www.thaimate.com



…………………………………………………….


ฟังเสียงของความรักเถิด...
แล้วเราจะพบว่า...โลกนี้น่าอยู่ยิ่งนัก
ความรัก คือ สิ่งที่ให้ความสุข
ทำให้เราหัวเราะ ทำให้เราร้องเพลง
ทำให้เราเสียใจ ทำให้เราร้องไห้
ทำให้เราหาเหตุผล
ทำให้เราเป็นผู้รับ
ทำให้เราเป็นผู้ให้....
นอกเหนือจากอะไรทั้งหมด...
ความรัก...ทำให้เรามีชีวิตอยู่ได้


จากเรื่อง – จงฟังเสียงของความรัก
ไม่ปรากฏชื่อผู้เขียน
จาก – Forward mail ใน //www.thaimate.com



...............................................................


การอยู่กับใครสักคน ไม่ใช่เรื่องสำคัญ
การให้คนอื่นรู้ว่ามีเราอยู่ต่างหาก..ที่สำคัญ


จากเรื่อง – จงฟังเสียงของความรัก
ไม่ปรากฏชื่อผู้เขียน
จาก – Forward mail ใน //www.thaimate.com


……………………………………………………

ผู้คนส่วนใหญ่มักคิดว่า
สุดยอดของชีวิตรัก คือ การแต่งงาน
แต่เมื่อได้แต่งงานแล้ว
ถึงรู้ว่าการประคองชีวิตคู่หลังจากนั้น
เป็นเรื่องยากยิ่งกว่า...
หลังแต่งงานแล้ว ทำอย่างไรถึงจะรักษาความสุขสดชื่นได้
เป็นเรื่องที่ยากสุดๆ...
ใช่หรือไม่ว่า ส่วนใหญ่อยู่อย่างเหินห่าง หมางเมิน
หรือหนักกว่านั้น.... คือ ซังกะตาย


เขียนโดย – รินใจ
จากนิตยสาร – Life & Family ปีที่ 8 ฉบับที่ 92



……………………………………………………..


ในความรัก...
สิ่งเดียวที่คุณอาจได้มาและเสียไป
...คือ หัวใจ


จากภาพยนตร์ – Over the rainbow
จากนิตยสาร – Starpics ปีที่ 38 ฉบับที่ 619










Create Date : 17 กุมภาพันธ์ 2549
Last Update : 13 พฤษภาคม 2560 10:49:43 น. 2 comments
Counter : 731 Pageviews.  

 

เสียดายแทนหลายคนที่พลาดไม่ได้อ่านเรื่องดี


โดย: yyswim วันที่: 23 พฤษภาคม 2550 เวลา:13:43:56 น.  

 
ขอใช้เวทีนี้ประกาศหาคนๆหนึ่งนะครับเธอใช้ UMM_MILK ในไทยเมทเข้ามาคุยกับผมแต่ผมติดต่อเธอไม่ได้ หากเธออ่านเจอติดต่อกลับผมด้วยนะครับ ผมรอคุณอยู่ ผมชื่อหนุ่ม เมล์ผม dech_na_rong@hotmail.com เบอร์ 089-5044554 ที่อยู่ 132/443 ชั้น 4 แฟลตเลขที่ 9 ถ.พระราม6 สามเสนใน พญาไท กทม. ครับ ผมคิดถึงคุณมาก รออยู่ตรงนี้นะครับ ผมจะเข้าเว็บอื่นลงประกาศไปเรื่อย ๆ ขอบคุณทุกคนครับ (เดชณรงค์)


โดย: LIFCHAUPS IP: 203.144.135.181 วันที่: 30 มีนาคม 2551 เวลา:16:27:30 น.  

ชื่อ :
Comment :
  *ใช้ code html ตกแต่งข้อความได้เฉพาะสมาชิกช้ code html ตกแต่งข้อความได้เฉพาะสมาชิก
 

กะว่าก๋า
Location :
เชียงใหม่ Thailand

[ดู Profile ทั้งหมด]

ฝากข้อความหลังไมค์
Rss Feed
Smember
ผู้ติดตามบล็อก : 392 คน [?]




มองฉันอีกครั้ง
เธออาจเห็นฉัน
หรืออาจไม่เห็นฉัน

ฉันแค่แวะผ่านทางมา
และอาจไม่หวนกลับมาทางนี้อีกแล้ว

เราเคยรู้จักกัน
และมันจะเป็นเช่นนั้นตลอดไป

มองดูฉันอีกครั้ง
เธออาจเห็นฉัน
และฉันอาจมองไม่เห็นเธอ.





[Add กะว่าก๋า's blog to your web]