พฤษภาคม 2556
 
 1234
567891011
12131415161718
19202122232425
262728293031 
11 พฤษภาคม 2556

:: ก๋าราณีตอบคำถามน้องขวัญ ::






:: ก๋าราณีตอบคำถามน้องขวัญ ::






ความไม่บริสุทธิ์ของใจคนนี่
เราจะเห็นได้ด้วยตา...
หรือ..รับรู้ได้ด้วยใจเพียงอย่างเดียวคะ




คำถามโดย : ในความอ่อนไหว





















เราต้องระวังความคิดของเรา
เพื่อไม่ให้ "ความจริง" ที่มี
ถูกบิดเบือนด้วยบางสิ่งบางอย่าง



ทำไมบ่อยครั้งเรางอนและโกรธคนรัก
ทั้งๆที่ในใจเราไม่ได้โกรธขนาดนั้น


ทำไมพ่อที่ห่วงหวงลูก รักลูก
จึงเย็นชาเฉยชากับลูกเหลือเกินในบางเวลา


ทำไมเจ้านายที่ดูเด็ดขาดเก่งกาจ
ถึงหลบไปนั่งร้องไห้คนเดียวด้วยความเปล่าเปลี่ยว

ฯลฯ


ในทุกๆ "ความจริง"
มีความจริงที่ถูกบิดเบือนอยู่เสมอ


ความบริสุทธิ์ใจ
แตกต่างกับแสดงออกอย่างตรงไปตรงมานะครับ


บางครั้งเรารักแต่พูดไม่ได้
เกลียดแต่ไม่อาจแสดงออก


กลไกทางจิตของคนเรา
จึงสร้าง "หน้ากากอันใหม่" ขึ้นมา
เพื่อให้เราใช้ปกป้องความรู้สึกของตนเอง


คำพูด การมองเห็น การแสดงออก ความรู้สึก ฯลฯ

ไม่อาจแสดงธาตุแท้ของความจริงที่มีได้หมดจด



ศิลปะอย่างหนึ่งของการใช้ชีวิต
จึงเป็นการมองเห็นในสิ่งที่ไม่ได้ถูกมองเห็น
และการทำเป็นมองไม่เห็นบ้าง
แม้สิ่งนั้นเราจะมองเห็นมันอย่างชัดเจนก็ตามที






































น้องรินทำบล้อกสัมภาษณ์ กะว่าก๋า เอาไว้
ติดตามอ่านกันได้
กดที่ชื่อลิ้งค์บล็อกได้เลยครับ




:: Interview .. the Blogger :: ~ กะว่าก๋า ~







 

Create Date : 11 พฤษภาคม 2556
43 comments
Last Update : 11 พฤษภาคม 2556 6:21:10 น.
Counter : 2161 Pageviews.

 

แวะเข้ามาทักคะ พี่ก๋า(ถือวิสาสะเรียก) ตื่นเช้ามากๆเลยนะคะ ชอบวิธีการมองโลกของพี่นะ ทำให้ได้แง่คิดในการใช้ชีวิตดีคะ

ถ้าอยู่ไทยคงได้อุดหนุนหนังสือพี่สักเล่ม

 

โดย: au_jean 11 พฤษภาคม 2556 6:38:43 น.  

 



การใช้ชีวิตคือศิลปะนะคะ
.. แต่จะ .. อย่างไร .. ให้งดงาม

 

โดย: d__d (มัชชาร ) 11 พฤษภาคม 2556 7:38:59 น.  

 


สวัสดีคีะน้องก๋า


newyorknurse

 

โดย: newyorknurse 11 พฤษภาคม 2556 7:40:05 น.  

 

สวัสดีเช้าวันหยุดค่ะคุณก๋า

ที่เจอมากับตัว คือทั้งเห็นด้วยตาและรับรู้ด้วยใจค่ะ

การทำเป็นมองไม่เห็นบ้าง
แม้สิ่งนั้นเราจะมองเห็นมันอย่างชัดเจนก็ตามที
พี่ก็ทำอย่างนั้นอยู่ แม้บางครั้งจะรู้สึกว่าเรากำลังหลอกตัวเองค่ะ


 

โดย: เนินน้ำ 11 พฤษภาคม 2556 7:56:22 น.  

 

สวัสดีวันหยุดค่ะน้องก๋า วันนี้ได้พักผ่อนกันทั่วหน้านะคะ น้องหมิงหมิงเปิดเรียนแล้วยังค่ะ ทางลำปางโรงเรียนบางแห่งก็เปิดแล้วค่ะ

มีความสุขวันหยุดนะคะ




 

โดย: กิ่งฟ้า 11 พฤษภาคม 2556 8:16:00 น.  

 

มาแต่เช้า ... เช้าสุดได้แค่นี้ล่ะค่ะ

มาทำตามสัญญาค่ะ

ผู้เขียน Blog หมวดเนื้อหา Blog ได้รับโหวต
กะว่าก๋า Dharma Blog ดู Blog

ยังไม่ได้อ่าน เดี๋ยวกลับมาอี่กรอบค่ะ ต้องรีบออกไปข้างนอก

 

โดย: PhueJa 11 พฤษภาคม 2556 8:19:11 น.  

 

สวัสดีวันหยุดค่ะพี่ก่า


เห็นในสิ่งที่ไม่ได้ถูกมองเห็น
และมองไม่เห็นเสียบ้างแม้จะมองเห็นชัดเจน
เป็นเช่นนั้นเสมอค่ะในสังคม

ชอบตรงนี้จังค่ะี่ก๋า
.. ในทุกๆ "ความจริง"
มีความจริงที่ถูกบิดเบือนอยู่เสมอ ..



 

โดย: ที่เห็นและเป็นมา 11 พฤษภาคม 2556 9:14:06 น.  

 

พี่ก๋า หนูตามมากดไลค์ให้ค่ะ

 

โดย: au_jean 11 พฤษภาคม 2556 9:36:35 น.  

 

บางอย่างหรือบางเรื่อง เราทำมองไม่เห็นซะบ้างก็ดีนะคะ
เพื่ออะไรหลายๆอย่าง..

วันนี้ภาพสวยเช่นเคยค่ะ

สวัสดียามสายค่ะคุณก๋า

 

โดย: mambymam 11 พฤษภาคม 2556 10:21:17 น.  

 

ทักทายยามสายจ้าก๋า

ชอบข้อความนี้จ๊ะ

"กลไกทางจิตของคนเรา
จึงสร้าง "หน้ากากอันใหม่" ขึ้นมา
เพื่อให้เราใช้ปกป้องความรู้สึกของตนเอง"

และ

"ศิลปะอย่างหนึ่งของการใช้ชีวิต
จึงเป็นการมองเห็นในสิ่งที่ไม่ได้ถูกมองเห็น
และการทำเป็นมองไม่เห็นบ้าง
แม้สิ่งนั้นเราจะมองเห็นมันอย่างชัดเจนก็ตามที"

หลายๆครั้ง หลายๆเรื่อง ที่เราไม่สามารถพูด หรือแสดงความจริง หรือความตรงไปตรงมาได้ตลอด
เพราะต้องดูว่าพูดความจริงแล้ว มีผลได้ผลเสียอย่างไร
ถ้าผลได้มากว่าก้อไม่เป็นไร ถ้าผลเสียมากกว่า
เราก้อไม่ควรที่จะพูด เป็นเรื่องที่แปลกมากเลยนะ
ที่บางครั้งเราจำเป็นต้องหลีกเลี่ยงการพูดจริงหรือพูดตรงๆ
เราต้องดูว่าเป็นใคร ดูว่าสถานการณ์ตอนนั้นเป็นอย่างไร

ความจริงเป็นสิ่งไม่ตาย แต่คนตายเพราะพูดความจริง
ก้อเห็นมาเยอะแล้ว ยังเป็นคำพูดที่ใช้ได้ดีอยู่นะ



มีเรื่องเล่านิดนึง พอดีเมื่อวานนี้มีการคุยกันเรื่องว่า
เวลาขับรถชอบขับจี้ๆรถคันหน้า ไม่เว้นช่องว่าง
เวลารถเบรคกระทันหัน ก้อมักจะชนกันง่ายๆ

ยิ่งในกทม. ถ้าเราเว้นช่องว่างระหว่างคันมากไป
จะโดนด่าว่า (ประมาณเว้นไว้ให้ควายเดินเหรอ)
พี่ก้อมาคิดๆดูว่า กฎหมายเขาออกมาดีอยู่แล้ว
การที่เราเว้นระยะห่างไว้ มันปลอดภัยดี
คือสิ่งที่ถูกต้อง
แต่คนด่าว่าเหมือนคนทำถูกต้อง กลายเป็นทำผิด
เลยเริ่มจะงงๆ และสับสนเหมือนกันนะ
กับสังคมสมัยนี้
(เล่าสู่กันฟังเฉยๆนะ)

*ไม่่ค่อยได้เข้ามาทักทาย พอเข้ามาทีก้อยาวอีกแล้ว
สังเกตบล๊อกก๋าวันนี้ คอมเม้นท์น้อยมาก
เพื่อนๆหายไปไหนกันหมดหนอ 555

 

โดย: ดาวริมทะเล 11 พฤษภาคม 2556 10:28:56 น.  

 


สวัสดีค่ะพี่ก๋า
...

ศิลปะอย่างหนึ่งของการใช้ชีวิต
จึงเป็นการมองเห็นในสิ่งที่ไม่ได้ถูกมองเห็น
และการทำเป็นมองไม่เห็นบ้าง
แม้สิ่งนั้นเราจะมองเห็นมันอย่างชัดเจนก็ตามที
...

มีความสุขมากมากนะคะ

 

โดย: white in the dark 11 พฤษภาคม 2556 10:29:28 น.  

 

ตามมาอ่านในวันที่อากาศร้อนค่ะ

ทั้งร้อนทั้งเงียบเลยช่วงนี้

 

โดย: Pikake 11 พฤษภาคม 2556 11:09:35 น.  

 

ศิลปะจากภาพถ่าย สวยมากๆเลยค่ะพี่ก๋า

ยิ้มๆ วันหยุด แต่ยังอยู่ที่ทำงานค่ะ

 

โดย: fonrin 11 พฤษภาคม 2556 11:09:49 น.  

 

นั่นจิเนอะ
เรามิสามารถพูดหรือทำไรตามความรู้สึกที่แท้จริงของเราได้เสมอไปหรอกเน๊าะ

ชอบทั้งคำถามและคำตอบในวันนี้มากค่ะพี่ก๋า

เรื่องความรู้สึก เราสามารถรับรู้ได้ด้วยความรู้สึกเช่นกันเนอะ
มีความสุขตลอดทั้งวันนะคะพี่ก๋า

 

โดย: พริ้วไหวไปตามลม 11 พฤษภาคม 2556 11:49:28 น.  

 

แวะมาเยี่ยมในวันหยุด...สวัสดีครับ

 

โดย: **mp5** 11 พฤษภาคม 2556 12:33:58 น.  

 

สวัสดีค่ะคุณก๋า เข้ามาอ่านทุกวันแต่ไม่ได้ทักทายคุณก๋าเลย แต่ขอบอกว่ามีความสุ๘เสมอที่เห็นคุณๆและเพื่อนๆแบ่งเวลาแชร์ความรู้และข้อคิดดีดี เรื่องวันนี้เข้ากับชีวิตประจำวันมาก ไม่ทุกครั้งเสมอไปที่เราจะได้รับรู้ความรู้สึกที่แท้จริงจากคนที่อยู่ตรงหน้าเรา คุณก๋าดิฉันอยากจะถามคุณบ้างจังเลย ทำอย่างไรดีญาติพี่น้องไม่ถูกกัน หลานๆเจอกันก็จะเรียกป้าพ่อแม่ก็ต้องรีบเอามือปิดปากไม่ให้ลูกเรียกเจอตามไฟแดงเด็กก็จำได้รถป้านะแต่พ่อแม่ก็จะห้ามลูก ดิฉันละกลุ้มใจ ระบายมาเยอะแล้ว ขอให้คุณก๋าและครอบครัวมีความสุขนะค่ะ

 

โดย: นาง IP: 91.203.124.34 11 พฤษภาคม 2556 12:53:18 น.  

 

ดีวันหยุดคับ...
จิงด้วยคับ..คนเราสวมหน้ากากเยอะจัง
ทั่วไป....
เราเห็น...ในสิ่งที่ใจอยากเห็น
เราเข้าใจ....ตามที่ใจอยากเข้าใจ...

แต่ถ้าเราอยากเรียนรู้ เข้าใจผู้ใด..
ต้องเริ่มจากใจ แจ่มใส และเป็นกลาง....พร้อมรับข้อมูล

 

โดย: biocellulose 11 พฤษภาคม 2556 13:05:45 น.  

 

สวัสดีตอนบ่ายค่ะคุณก๋า

คำถามและคำตอบของคุณก๋าครั้งนี้ ตรงกับเรื่องที่เพิ่งเกิดขึ้นกับนิวสดๆร้อนๆจริงๆค่ะ ธรรมะจัดสรรแล้ววว

เรื่องวุ่นวายที่เพิ่งจบไป ทำให้นิวเห็น"หน้ากาก" ที่คนใกล้ตัวสร้างขึ้นเพื่อบิดเบือนความจริง เพื่อปกป้องตนเอง ยอมรับว่างุนงง และเสียใจมาก แต่ก็ทำให้เราได้มองย้อนกลับมาดูใจตัวเองได้อย่างชัดเจนขึ้น ว่า จริงๆแล้ว บ่อยครั้งเราเองก็มี "หน้ากาก" แบบนั้นเหมือนกัน

ขอบคุณสำหรับคำตอบที่เติมช่องว่างของคำถามในใจนิวให้เต็มขึ้นนะคะ

 

โดย: new (newanatta ) 11 พฤษภาคม 2556 13:33:55 น.  

 

ฮู้หน้าบะฮู้ใจ๋เน้อ คนเฮา

ฃความบริสุทธิ์ใจคนนี่ ว่ายากเนอะ
ผ่อด้วยต๋ายังว่าอ่านยาก ผ่อด้วยใจแห๋มนี่
ยากยิ่งกว่า ใจคนยากแท้หยั่งถึง

บางทีเฮาหื้อใจ๋ไป ความจริงใจไป
นึกว่าจะได้ความจริงใจ๋มา
แต่ไป ๆ มา ๆ กลับการกระทำตอบกลับมา
เป็นความจริงใจที่เคลือบแฝงตี้นึกบะถึงก็มี

บะกึ๊ดว่าเขาจะบริสุทธิ์ใจ๋
และบะกิ๊ดว่าเขาเบียดเบียน
เฉย ๆ ดีกว่าเนอะจ้า บะคาดหวังดี อิอิ

 

โดย: JinnyTent 11 พฤษภาคม 2556 14:21:13 น.  

 

ในทุกๆ "ความจริง"
มีความจริงที่ถูกบิดเบือนอยู่เสมอ

ทำไมคะ ปราชญ์ ~

 

โดย: ~ ริมน้ำ_voUฟ้า ~ (rimnam_kobfa ) 11 พฤษภาคม 2556 14:22:26 น.  

 

มาสวัสดียามเย็นคะ คุณก๋า

 

โดย: ลงสะพาน...เลี้ยวขวา 11 พฤษภาคม 2556 16:05:12 น.  

 

สวัสดียามเย็นค่ะพี่ก๋า

ความไม่บริสุทธิ์ใจ เราจะรับรู้ด้วยตาหรือด้วยใจ อุ๊ว่าแล้วแต่เจตนาของคนนั้นนะคะ

เราต้องการแสดงออกมาให้เห็นด้วยตา หรือเแสดงออกมาเพื่อให้เค้ารับรู้ได้ด้วยใจ




 

โดย: maitip@kettip 11 พฤษภาคม 2556 16:19:56 น.  

 

ผมก็ทำเป็นมองไม่เห็น "อะไรที่ไม่พึงประสงค์" เป็นประจำเหมือนกันครับ

(โดยเฉพาะในเฟซบุ๊ค ฮุฮุ )

 

โดย: ทุเรียนกวน ป่วนรัก 11 พฤษภาคม 2556 16:31:33 น.  

 


สวัสดีครับคุณนาง

เป็นเรื่องบังเอิญมากๆครับ
วันนี้ผมเขียนบล้อกเรื่องความโกรธเกลียดพอดีเลยครับ

รบกวนคุณนางลองตามอ่านที่ลิ้งค์นี้เลยนะครับ
เป็นเฟซบุ๊คของผมเองครับ


https://www.facebook.com/kawaka.nalanta?hc_location=timeline







 

โดย: กะว่าก๋า 11 พฤษภาคม 2556 16:45:43 น.  

 

สวัสดีเย็นวันเสาร์ค่าพี่ก๋า

ถ้าเวลาน้ำขึ้น เกือยจะถึงกระท่อมเลยค่าพี่ก๋า

แต่บรรยากาศก้อคงจะดีน่าดูเลยค่า

มีความสุขทั้งวันค่าพี่ก๋า

 

โดย: tayya tatar 11 พฤษภาคม 2556 16:48:31 น.  

 

บางเรื่องเราทำเป็นไม่เห็นอาจจะดีกว่าเห็น หรือทำเป็นไม่รู้จะดีกว่ารู้ มันเป็นอย่างนั้นจริงๆ นะ

เห็นพูดเรื่องหน้ากาก ผมรู้สึกว่าตั้งแต่เข้าสู่สังคมการทำงาน มีแต่การใส่หน้ากากเข้าหากันทั้งนั้น พูดแล้วเศร้าจริงๆ สังคมใส่หน้ากาก

 

โดย: คุณต่อ (toor36 ) 11 พฤษภาคม 2556 17:17:24 น.  

 

สวัสดีค่ะคุณก๋า

เรื่องเนื้อหมู เนื้อหมา ที่นิวเพิ่งเจอมา มันโยงได้หลายเรื่องตามที่คุณก๋าบอก ที่แน่ๆโยงเข้ากับเรื่อง "หน้ากากอันใหม่" ของคุณก๋าได้พอดิบพอดีเลยเชียว

คนรอบข้างนิว ก็มีหน้ากากที่สร้างขึ้นมา เพื่อปกป้องตนเอง บอกว่า เนื้อหมู คือ เนื้อหมา ในทุกความจริง ก็มีความจริงที่ถูกบิดเบือน อย่างที่คุณก๋าบอกจริงๆค่ะ

ที่แน่ๆ จากเรื่องที่นิวเจอมา ก็ทำให้นิวเข้าใจว่า เราเองก็มีหน้ากาก และบิดเบือนความจริงอยู่บ่อยครั้งเหมือนกัน
เรื่องที่เจอ เป็นเหมือน "สาร" ที่ถูกส่งมาบอกเรา ให้เราปรับปรุงแก้ไขตัวเราเองก่อนกล่าวโทษใคร

 

โดย: new (newanatta ) 11 พฤษภาคม 2556 17:30:12 น.  

 


กาลเวลา สถานที่ บุคคล



สวัสดียามเย็นครับ คุณก๋า มาดาม น้องหมิง หมิง

 

โดย: เศษเสี้ยว 11 พฤษภาคม 2556 17:50:40 น.  

 

สวัสดีค่ะคุณก๋า
ความบริสุทธิ์ใจมีอยู่ในใจทุกๆคน เพราะความรู้สึกบอกได้ว่าเค้าดีหรือร้ายกับเรา จริงใจแค่ไหน เราอาจเก็บไว้ประมวลผล เอาออกมาใช้ผิดที่ผิดเวลาก็ไร้ประโยชน์ค่ะ ในสังคมที่เต็มไปด้วยทะเลคนค่ะ ถ้ารู้สึกว่าใจเค้าไม่บริสุทธิ์ก็ไม่เปิดรับ เราสั่งปิดเปิดประตูใจได้ค่ะ ทุกคน เพราะใจที่บริสุทธ์ของเขาอาจมีอะไรที่มาเบี่ยงเบนไป คิดแบบนี้ค่ะ
ขอให้มีความสุขนะคะ ยังติดตามอ่านตลอดค่ะ แม้ไม่ได้เข้ามา
ได้ไปทำหน้าที่ของตนค่ะ ที่มักต้องเดินทาง

 

โดย: noname IP: 223.207.190.131 11 พฤษภาคม 2556 18:12:49 น.  

 




สวัสดีครับคุณ noname

รู้สึกไหมครับ
ว่าคนเราเดี๋ยวนี้โกรธเกลียดกันรุนแรงมาก
แล้วเราต่างก็พยายามหาเหตุผลมารองรับความโกรธเกลียดของตัวเอง

เราพยายามผลักคนที่คิดต่างกับเรา
ให้กลายเป็นศัตรู
และไม่เรียนรุ้จากความคิดทีแ่ตกต่างนั้นเลย

พอเกลียดเสียแล้ว
ใจก็เต็มไปด้วยอคติ
ต่อให้อีกฝ่ายพูดในสิ่งที่ถูกต้อง
เราก็ไม่รับฟัง

เจ้าการไม่ยอมรับฟังนี่ล่ะครับ
ที่ผมเรียกว่า "ความไม่เข้าใจ"
และควาไมม่เข้าใจก็นำไปสู่ความรุนแรงในรูปแบบต่างๆที่จะตามมา



 

โดย: กะว่าก๋า 11 พฤษภาคม 2556 20:02:58 น.  

 

คุณกะก๋าพูดได้ชัดเจนจริงๆค่ะ

ความรักของพ่อกับลูกชาย ดูแล้วมันแปลกรักมาก แต่ชอบต่อต้าน
ทำไม่ต้องเป็นแบบนี้น่ะ ทั้งๆที่รู้ว่ารัก แต่ขอซักหน่อยไม่ยอมรับ

 

โดย: ซองขาวเบอร์ 9 11 พฤษภาคม 2556 21:54:53 น.  

 

โอ้วว กรี๊ดๆๆๆ ชอบจังค่ะคุณก๋า
บางอย่างก็ไม่สามารถแสดงออกมาอย่างชัดเจนได้
เห็นด้วยจริงๆ ค่ะ

 

โดย: Close To Heaven 11 พฤษภาคม 2556 22:16:07 น.  

 



สวัสดีค่ะคุณก๋า กะน้องหมิงหมิง แวะมาทักทาย สบายดีนะคะ

 

โดย: หญิงแก่น 11 พฤษภาคม 2556 22:18:57 น.  

 

สวัสดีค่ะคุณก๋า
มาทักทายจากทะเลฝั่งอ่าวไทยค่ะ

 

โดย: AdrenalineRush 11 พฤษภาคม 2556 22:55:14 น.  

 

มาแวะทักทายยามดึกค่ะคุณก๋า
ขอให้ตื่นเช้ามามีพลังในการทำงานนะคะ
ราตรีสวัสดิ์ค่ะ

 

โดย: AppleWi 11 พฤษภาคม 2556 23:36:20 น.  

 

สวัสดียามเย็นของที่นี่ค่ะคุณก๋า

ความจริงบางอย่างก็ไม่อยากรู้เหมือนกันนะคุณก๋านะ

ป่านนี้คงหลับไปแล้ว ฝันดีนะคะ อิอิ






 

โดย: schnuggy 11 พฤษภาคม 2556 23:54:44 น.  

 

สวัสดีค่า พี่ก๋า ^^

มาดึกอีกแล้ว

ความไม่บริสุทธิ์ของใจคนนี่
เราจะเห็นได้ด้วยตา...
หรือ..รับรู้ได้ด้วยใจเพียงอย่างเดียว

บางทีสิ่งที่เห็นด้วยตาก็อาจะไม่จริงเสมอไปใช่มั๊ยคะพี่ก๋า
ก็คงเหมือนความจริงใจของคนนั่นแหละ
เราจะรู้ได้ยังไงเพียงแค่มองด้วยตาอ่ะ




 

โดย: lovereason 12 พฤษภาคม 2556 0:18:22 น.  

 

หวัดดีเจ้าอ้ายก๋า

คำพูด การกระทำ ความรู้สึก เราตัดสินบ่าได้ทั้งหมดว่าใครจริงใจแต้

แต่เวลาบางทีก็จะช่วยทำให้รู้นักขึ้นเจ้า

จนมีหนุ่มๆ มาแซวสาวๆว่า อยากรู้จักพี่มากขึ้น ก็มาลองคบกับพี่ดูสิ 555




 

โดย: Rinsa Yoyolive 12 พฤษภาคม 2556 0:52:04 น.  

 

สวัสดีจ้ะน้องกิจ

วันนี้ตั้งใจจะแวะมาเยี่ยมจ้ะ อิอิ
หลังจากช่วงนี้มีงานเลี้ยงติดต่อกันหลายวัน
เล่นเอาสว.หมดสภาพทุกวัน เข้ามาบล๊อกก็ตาจะปิดแล้ว

ยังค้างเรื่องเก่าอยู่เลย
เรื่องอาหารนี่ เราบอกทางโรงเรียนไม่ได้เหรอจ้ะ
ว่าลูกเราชอบแบบนี้ พี่หมายถึงไม่ได้ให้จัดให้ทุกอย่าง
แต่อาจจะมีเพิ่มมาบาง ไม่งั้นก็แย่เลยไปโรงเรียนแล้วทานน้อยผอมลง
น่าจะมีแบบสอบถามนะ ว่าเด็กชอบทานอะไร

สุขสันต์วันหยุดจ้ะ

 

โดย: ข้ามขอบฟ้า 12 พฤษภาคม 2556 2:09:41 น.  

 




ถูกใจ คนที่ 7 ค่ะ...

..

พี่ป๋องมีเทปธรรมะ ลำดับที่ 88 มาฝากจ้า...





 

โดย: foreverlovemom 12 พฤษภาคม 2556 5:04:08 น.  

 

ขอขอบคุณพี่ก๋าแบบสุดหัวใจค่ะ

ขอขอบคุณที่ ใส่ใจ และตั้งใจในการตอบคำถามคาใจบีน

เป็นคำแนะนำที่ดีที่สุดในชีวิตเลยค่ะ

เข้าใจ องคุลีมารเลย ว่าตอนกลับใจเป็นยังไง

มันจะมีลำแสงวูป มาที่ 2ตา

แล้วรู้สึกกระจ่างแจ้ง

บีนอ่านคำตอบพี่ก๋าอยู่ทั้งวัน

อ่านซ้ำไปมา

ขอบคุณค่ะ

เจ้า หมิง หมิง น้อย

โชคดีมาก มาก

ที่มีคุณพ่อ ที่มี ทัศนะคติดี มุมมองดี ความคิดดี

เคา้คงโตขึ้นเป็นคนดีของสังคม

ดีใจนะคะที่ได้รู้จัก พี่ก๋า หมิงหมิง กับ มาดามค่ะ

 

โดย: แม่น้องเอมค่ะ (dogamania ) 12 พฤษภาคม 2556 5:41:21 น.  

 

อรุณสวัสดิ์ค่ะคุณก๋า

เราควรจะทำหูหนวกตาบอดบ้างใช่มั้ยคะ

 

โดย: สายหมอกและก้อนเมฆ 12 พฤษภาคม 2556 6:00:47 น.  

 

สวัสดียามเช้าจากหาดชะอำค่ะคุณก๋า
วันแห่งการพักผ่อนกับครอบครัว

วันนี้คำถามๆดีจัง
คำตอบคุณก๋าก็เป็นคำแนะนำชี้แนะได้น่าคิดมากค่ะ

 

โดย: tui/Laksi 12 พฤษภาคม 2556 6:27:52 น.  

ชื่อ :
Comment :
  *ใช้ code html ตกแต่งข้อความได้เฉพาะสมาชิก
 


กะว่าก๋า
Location :
เชียงใหม่ Thailand

[ดู Profile ทั้งหมด]

ฝากข้อความหลังไมค์
Rss Feed
Smember
ผู้ติดตามบล็อก : 392 คน [?]




มองฉันอีกครั้ง
เธออาจเห็นฉัน
หรืออาจไม่เห็นฉัน

ฉันแค่แวะผ่านทางมา
และอาจไม่หวนกลับมาทางนี้อีกแล้ว

เราเคยรู้จักกัน
และมันจะเป็นเช่นนั้นตลอดไป

มองดูฉันอีกครั้ง
เธออาจเห็นฉัน
และฉันอาจมองไม่เห็นเธอ.





[Add กะว่าก๋า's blog to your web]