มีนาคม 2554
 
 12345
6789101112
13141516171819
20212223242526
2728293031 
21 มีนาคม 2554

:: ก๋าราณีตอบคำถามคุณคล้ายดาว ::







:: ก๋าราณีตอบคำถามคุณคล้ายดาว ::








ความรัก ?
ฉันเองก็กำลังสับสนกับคำนี้

เพราะฉันเคยมีคนรักที่รักกันมาก
แต่สุดท้ายก็ไม่ได้อยู่ด้วยกัน
ฉันเจ็บปวดมาก จนคิดว่าฉันจะไม่รักใครอีก

แต่เทวดาท่านเห็นว่า ฉันน่าจะมีคู่ ท่านก็ส่งคู่มาให้ฉัน
ก็เลือกไปเลือกมา (พูดเหมือนสวยเลือกได้เนอะ)
จนได้คนที่คบกันอยู่ปัจจุบัน

ฉันถามตัวเองว่ารักเค้าไหม
แล้วหัวใจฉันมันตอบว่า
ฉันไม่ได้รักเค้าเหมือนที่รักแฟนเก่า
หากแต่ชอบที่เค้าเป็นคนดี
บวกกับฐานะทางสังคม
ซึ่งน่าจะทำให้ฉันมีความสุขได้ถ้าแต่งงานกันไป

ฉันก็ไม่รู้ว่าฉันคิดผิดหรือเปล่าที่เลือกคู่ด้วยความคิดแบบนี้

เลยอยากเรียนถามผู้มีประสบการณ์หน่อยค่ะว่า
ความรัก สำคัญมากแค่ไหนคะ สำหรับชีวิตคู่ .





คำถามโดย : คล้ายดาว
วันที่ : 10 ธันวาคม 2553
เวลา : 21:26:18 น.




















ในประเพณีจีนสมัยก่อน
มีการแต่งงานแบบคุลมถุงชน
ที่ผู้ใหญ่และแม่สื่อเป็นคนจัดการเลือกคู่ให้กับคู่บ่าวสาว

แต่สมัยนี้ใครทำแบบนี้ก็ต้องบอกว่าเชยเต็มที

สิ่งที่น่าสนใจคือ ตอนนี้เราเลือกคู่กันเอง
มีอิสระในการเลือกที่จะรักหรือไม่รักใคร
แต่ทำไมสถิติหย่าร้างถึงเกิดขึ้นตลอดเวลา

ในขณะที่คู่ที่ไม่ได้เริ่มต้นด้วยความรัก
แถมถูกยัดเยียดให้รัก
กลับอยู่กันได้จนลูกเต็มบ้านหลานเต็มเมือง...

น่าคิดนะครับ

ทางหนึ่งเราอาจแย้งได้ว่าคนสมัยก่อนเขามีเรื่องหน้าตาทางสังคม
แต่งแล้วหย่าถือเป็นตราบาปที่คนในชุมชนไม่ยอมรับ
เลยอดทนอยู่กันไป ทั้งๆที่ไม่ได้รัก...

แต่ผมคิดว่า “ความรัก” ไม่ได้เป็นหลักประกันเลย
ว่าเราจะแต่งงานแล้วมีความสุข

เหมือนที่หลายคนชอบคิดว่า หากได้คู่ครองเป็นคนที่หน้าตาดี
ฐานะทางสังคมสูงส่ง ร่ำรวย หน้าที่การงานมั่นคง
และมีความพร้อมในทุกๆด้าน
ย่อมเป็นหลักประกันให้เราได้ว่า
เมื่อแต่งกับคนๆนี้แล้วเราจะมีความสุขในชีวิตคู่ไปตลอดชีวิต
เขาจะรักเราไม่เปลี่ยนแปลง ไม่นอกใจ












หลายคู่ที่ผมเคยเห็น….
แต่งกับสามีที่ร่ำรวยมากแต่อยู่กันไม่ยืดเลย
มีปัญหาทะเลาะเบาะแว้งกันตลอด อยู่กันไม่ถึงปีก็หย่าร้าง

ในขณะที่คนข้างบ้านเมาเหล้า
ทะเลาะแล้วซ้อมกันเกือบทุกวัน
แต่เช้ามาก็อี๋อ๋อใช้ชีวิตเหมือนไม่มีอะไรเกิดขึ้น
อยู่กันเป็นสิบๆปีโดยไม่เลิกรา













สิ่งที่ทำให้ชีวิตคู่ยังเป็นชีวิตคู่ได้
ผมคิดว่ามันคือ “ความอดทน” ครับ

รักมากหรือรักน้อย ถ้ามีความอดทนก็ยังพออยู่กันได้
อดทนที่จะอยู่กับความแตกต่างทั้งทางด้านเชื้อชาติ
ศาสนา ความคิด ความเชื่อ
ความฝันและความหวัง

ถ้ารับเขาได้ ก็อยู่กันง่าย
เวลาเขานอนกรนก็เข้าใจ รำคาญแต่เข้าใจนะครับ
เวลาเห็นเมียชอบของแบรนด์เนมก็เข้าใจ
ต้องพยายามหาเงินให้มากขึ้น ฯลฯ


ความรักที่ไร้ความอดทน
แค่วางกางเกงในผิดที่ ถอดกางเกงในม้วนเป็นเลขแปด
ก็ทำให้เลิกกันได้แล้ว














ตอนที่ผมคิดจะมีคนรักคนแรกและมองไปถึงการแต่งงาน
ผมอายุ 29 แล้ว…..
ดังนั้นผมไม่ช่ำชองความรักแน่ๆ
แต่ผมรู้ว่า ผมมีความอดทนแน่ๆ
อดทนต่อความแตกต่างที่มีระหว่างคนสองคน



ความรักล้วนๆ เป็นเรื่องเพ้อฝัน
เพราะรักกันยังไง วันหนึ่งรักก็เปลี่ยนรูปครับ
มันไม่หวานแบบนั้นไปตลอดชีวิตแน่ๆ

เหมือนกับที่เราบอกว่าต้องดูฐานะของคู่ชีวิต
นั่นก็ไม่ใช่เรื่องมั่นคงแน่นอนอีกเหมือนกัน
ใครจะรู้ครับ…
วันนี้เขารวยพันล้าน
อีกสิบปีข้างหน้าอาจเสียพนันจนหมดตัวก็ได้


ชีวิตคู่จะไปรอดไม่รอด
ผมจึงให้น้ำหนักที่ “ความอดทน” ครับ

อดทนกับความคิดความรู้สึกของตัวเองได้หรือเปล่า ?
อดทนต่อความแตกต่างที่คู่ชีวิตเรามีหรือเปล่า ?
ถ้าเข้าใจกันได้ ยอมรับความต่างกันได้

ผมว่าถึงไม่ได้รักเขาเท่าแฟนเก่าเราก็อยู่กันได้ครับ
และที่สุดแล้วต้องอย่าจำผิดนะครับ
ต้อง “อดทน” นะครับ
ไม่ใช่ “ทนรัก”










Create Date : 21 มีนาคม 2554
Last Update : 21 มีนาคม 2554 5:15:34 น. 115 comments
Counter : 1618 Pageviews.  

 
จริงด้วยค่ะ ยิ่งต่างภาษา ต่างวัฒนธรรม ต่างบ้านต่างเมืองด้วยแล้ว

ขาดความอดทนก็พังอย่างเดียวค่ะ


โดย: ไก่ (Schnuggy ชนุ๊กกี้ ) วันที่: 21 มีนาคม 2554 เวลา:5:36:40 น.  

 

พี่ว่าใช่เลย อดทน

ตอนเป็นคนรักกัน กับ ตอนแต่งงาน ต่างกัน
ก็ตัองปรับตัวกัน เป็นแฟนทุกอย่างดีๆก็เอา
มาแผ่ก้นดู พอแต่งงานก็คือตัวจริง ของจริง
ทำทุกว้นไม่ต้องเสแสร้ง ของทั้งสองฝ่าย

แล้วที่เห็นตัวจริงของจริงนี่นะ เรารับเขาได้ใหม?
เขารับเราได้ใหม? ก็ต้องอดทน สิ่งที่เขาเปลื่ยนไม่ได้
และเขาก็ต้องอดทนกับ สิ่งที่เราเปลี่ยนไม่ได้
ถึงจะอยู่ด้วยกันได้นานๆ
เรียกว่ายอมรับซึ่งกันและกันนะ


โดย: newyorknurse (newyorknurse ) วันที่: 21 มีนาคม 2554 เวลา:5:43:28 น.  

 
ดีครับน้องก๋า แหมๆเอาแต่เช้าเลยนะครับ รักคือความอดทน ไม่ใช่ทนรัก ต่างกันมั๊ยน๊ากับรักด้วยสมองไม่ใช่รักจากความรู้ว่ารัก 555


โดย: phaclam วันที่: 21 มีนาคม 2554 เวลา:5:44:05 น.  

 
เยี่ยมครับ!

ก๋าจะมางานหนังสือวันไหนครับ?

เผื่อจะได้เจอกัน


โดย: ปะการัง IP: 111.84.237.170 วันที่: 21 มีนาคม 2554 เวลา:5:44:32 น.  

 
อดทนกับความคิดความรู้สึกของตัวเองได้หรือเปล่า ?
อดทนต่อความแตกต่างที่คู่ชีวิตเรามีหรือเปล่า ?
ถ้าเข้าใจกันได้ ยอมรับความต่างกันได้

เห็นด้วยค่า
ต้องอดทนอย่างเดียว เด๊ยวรักก็หายไปทีละน้อย ทีละน้อย จริง ๆ น่ะ ขอบอก
555555555 เอ๊ะ เอาเรื่องตัวเองมาตอบนี่หว่าเรา

คุณไก่ เจ้าแม่ทำอาหารมาเจิมเสียด้วย

รักษาสุขภาพนะค่า คุณก๋า
ได้ข่าวที่ไทย อากาศหนาวหรอ
เดือนหน้าเมษา แล้วน่ะ


โดย: ลงสะพาน...เลี้ยวขวา วันที่: 21 มีนาคม 2554 เวลา:5:46:56 น.  

 


Orkut Scraps - Good Morning






อรุณสวัสดิ์วันจันทร์ พร้อมที่จะเริ่มงาน
วันแรกของสัปดาห์หรือยังค่ะ


โดย: KeRiDa วันที่: 21 มีนาคม 2554 เวลา:5:47:49 น.  

 
กลับมาอีกรอบ
แอบอิจฉา 2 หมิง ของเล่นเยอะดีค่า
เค็งนะ่ไม่ค่อยซื้อของเล่นให้ลูกเลย เพราะที่นิวฯ แพงโคดดดดดดดดดด
ซื้อไม่ลงนะค่า ก็ได้แต่ของเล่นจากแมคฯ นะค่า
เต็มบ้านเหมือนกัน เบื่อเร็วซะเหลืกเกิน
ว่าแล้วก็ไปรับคริสก่อนน่ะ


โดย: ลงสะพาน...เลี้ยวขวา วันที่: 21 มีนาคม 2554 เวลา:5:53:34 น.  

 
อรุณสวัสดิ์ครับ



อดทน ไม่ใช่ทนรัก (เพิ่งเคยได้ยิน)
รักแบบอดทน
ทนเพื่อรัก
ความหมายเดียวกันมั้ยครับพี่ก๋า



โดย: กระเบื้องแตก วันที่: 21 มีนาคม 2554 เวลา:6:15:50 น.  

 
ทักทายสวัสดีกับคุณก๋า ยามเช้าๆ วันจันทร์ครับ
อดทนและเข้าใจในรักที่มีอยู่ พูดจากัน ให้อภัยกันและกัน
ก็น่าจะเป็นความรักที่ครองรักกันได้อย่างนานแสนนานนะครับ

เช้านี้กลับมาทำงานตามปรกติแล้วครับ
แต่ยังเป็นเสาร์-อาทิตย์อีก 2-3 อาทิตย์
ที่ยังจะแว๊บๆ ออกจากเชียงใหม่อยู่ครับ


โดย: ถปรร วันที่: 21 มีนาคม 2554 เวลา:6:30:14 น.  

 
อรุณสวัสดิ์ค่ะคุณกะว่าก๋า กิ่งอ่านที่คุณก๋าตอบคุณคล้ายดาวแล้วจับใจจริงๆค่ะ กิ่งก็เลยโหวตให้คุณก๋าแล้วนะคะ หมวดข้อคิดธรรมมะเช่นเดิมค่ะ สุข สดชื่น ในวันทำงานนะคะ

[ กดเบาๆนะจ๊ะ ]
[ กดเบาๆนะจ๊ะ ]



โดย: กิ่งฟ้า วันที่: 21 มีนาคม 2554 เวลา:6:32:44 น.  

 
สวัสดีค่ะ คุณก๋า^^
ถ้าเริ่มด้วยมีความอดทน ต้องไม่ลืมการให้อภัยด้วยนะคะ
ถ้าอดทนแต่ไม่ให้อภัย เก็บสะสมไว้ ต่อให้รักกันดูดดื่มด่าวดิ้น บอกได้คำเดียวค่ะ ว่าไปไม่รอด


โดย: หมีสีชมพู วันที่: 21 มีนาคม 2554 เวลา:6:34:56 น.  

 
คลิกๆๆ รูปสวยๆน่ารักๆไว้ส่งต่อเพียบ...


สวัสดีเช้าวันจันทร์จ๊ะหมิง หมิง


โดย: ดอกฝิ่นในสายลมหนาว วันที่: 21 มีนาคม 2554 เวลา:6:47:45 น.  

 
แหม คำถามโลกแตกจริงๆนะคะ เพราะคงไม่มีคำตอบแน่ๆเว้นแต่ใจตัวเองมีคำตอบอยู่แล้ว และต้องการหาคนยืนยันว่าตัวเองคิดถูกเท่านั้น

เราว่า คำที่ว่ารักคนรักเก่ามากกว่าคนรักใหม่ บางทีต้องแยกออกมาว่า รัก หรือผูกพัน คนรักใหม่อาจจะรัก แต่ยังไม่ผูกพัน ถ้ารักกันไปก็จะเกิดวามผูกพันขึ้น ในขณะที่คนชอบคิดถึงอะไรที่ผ่านไปแล้ว เลยมักคิดเสียดาย เลยบิ้วท์ไปว่ามันช่างมากมายนัก ฮิๆ สรุปว่า คงไม่มีใครตอบใครได้นะคะ :)


โดย: KOok_k IP: 46.129.117.188 วันที่: 21 มีนาคม 2554 เวลา:6:57:58 น.  

 
หวัดดียามเช้าค่ะพี่ก๋า
กรุงเทพ กลับสู่สภาวะปกติแระ
ร้อน ค่ะ


โดย: kwan_3023 วันที่: 21 มีนาคม 2554 เวลา:7:08:46 น.  

 
เห็นตัวอย่างของความอดทนแล้วต้องยิ้ม
เพราะเห็นภาพจริงๆ

คำว่าอดทนฟังแล้วไม่ค่อยโรแมนติกเท่าไหร่
แต่นึกไม่ออกเหมือนกันว่าจะใช้คำไหนแทนนะคะ

ปล. ในบล็อก Witch Hazel
ชอบที่คุณก๋าเปรียบเทียบว่าเหมือนพลุกลางแดดหนาว
ฟังดูโรแมนติกว่าบอกว่าเหมือนขนมฝอยทองกรอบมากเลยค่ะ


โดย: SevenDaffodils IP: 68.48.3.234 วันที่: 21 มีนาคม 2554 เวลา:7:25:23 น.  

 
สวัสดีเจ้าอ้ายหมิงหมิง

emo

ชอบคำถามคุณคล้ายดาววันนี้มากเลย

เห็นประโยคนี้แล้วนึกถึงมาดามกับอ้ายก๋าเน้อ อิอิ
..
เวลาเห็นเมียชอบของแบรนด์เนมก็เข้าใจ
ต้องพยายามหาเงินให้มากขึ้น ฯลฯ

แค่วางกางเกงในผิดที่ ถอดกางเกงในม้วนเป็นเลขแปด
..

สำหรับเราแล้วคนที่รักเราต้อง
อดทน และทนอด เพื่อเราเน้อ

emo

emo


โดย: อิ่ม_Aim วันที่: 21 มีนาคม 2554 เวลา:7:30:20 น.  

 
ว่าด้วยเรื่องของคนสองคน มันยาวจริง ๆ นะ
ศาสนาก็มีส่วน แต่ไม่ได้แปลว่าแตกต่างแล้วจะอยู่กันไม่ได้
เห็นมีหลายคู่อยู่เหมือนกัน ต่างกันหลายอย่าง
แต่ที่ไม่ต่างคือความเข้าใจ แล้วก็อยู่กันได้ด้วยดี นะคะ


โดย: ostojska วันที่: 21 มีนาคม 2554 เวลา:7:31:33 น.  

 
อิอิ วันนี้ตื่นเจ๊า อมขี้ฟันมาเม้นส์ก่อง ฮี่ๆๆ
หันหน้าหมิงหมิงแล้ว เป่นดีไค่หยิกแก้มโธ๊ะ
ป้อกะแม่ถ้าจะกั้นกู้คืนเหียก๊า
แก้มเต๋มดีขนาด บะเหลือเค้าวันไปหาหมอเลย 555

สามสี่วันก่อน หนาวขนาด
มาตะคืนเปิดแอร์นอน อากาศตลกดีเนอะ
อ้ายเต้ยบะสบาย ลูกเปื้อนปี้สองคนก่บะสบาย
มีแม่มานหลึกขนาด ระวังตัวสุดฤทธิ์ ฮี่ๆๆ
กลัวเหมือนกันล้อ บะสบายต๋อนนี้อันตราย
ดูแลเอาตั๋วรอดไว้ก่อง อิอิ

ตะวาไปหาหมอ ตรวจ เอ็น ๆๆ อะหยังเนี่ย
ไปนอนหื้อหมอตรวจ 45 นาที ฟังเสียงหัวใจ
ฟังสารพัด ผลออกมา หมอบอกว่า คลอดละบ๊อ อี้
จากกราฟ ลูกประมาณ 2800 ละ ยังตั๋วหน้อยอยู่นะเนี่ย
แต่กึ๊ดถึงคลอดคนเดียว เอาละ ขืนตั๋วใหญ่กว่านี้
คนคลอดลำบาก เอิ๊กๆๆ

ปี้ก่เลย โอเค หมอว่าอยากได้วันไหนเป็นพิเศษ
ปี้บอกว่าอั้น ขอหมอเป๋นวันตี้ 24 วันพฤหัส
ถ้าบะเจ็บท้องคลอดก่อน ก่คื วันตี้ 24
หยุดฮ้านไปหาหมอ แต่คลอดธรรมชาติเน้อ
บะได้ผ่า หมอจะมีวิธีการของหมอหื้อเป่นไปต๋ามกลไกของร่างก๋าย

เคล็ดลับวันพฤหัสตี้ 24 บะมีหยังเลยเจ้า
ปี้ชอบวันพฤหัส เพราะเป็นวันครู
อ่อ ๆ โทรถามคนเฒ่าตี้บ้าน
เปิ้นบอกว่า เลี่ยงวันเสาร์ เพราะละอ่อนเกิดวันเสาร์
จะเอาชนะป้อชนะแม่อี้หวะ กะหาเกิดได้ยินเนี่ย
และก่วันเสียเดือนเมืองเดือนนี้ คือวันอังคาร
เลี่ยงสองวันนี้ดีหมด หันป้อเอิ้นมาจะอี้หนา

หันน้องเต็นท์เกิดวันพุธ มะวัน ปี้เกิดวันพุธ มะคืน
ป้อมันเกิดวันศุกร์ เอาวะ..วันพฤหัสละกั๋น ฮี่ๆๆ
เรียงกั๋นไปเลย หมอก่เขียนจดหมายหื้อเลย
ไปยื่นก่อนรอหมดตี้ ชั้น 12 ตี้ ตึกศรีพัฒน์

แห๋ม 2 วันตี้เหลือก่ลุ้นเจ้า ว่าจะเกิดก่อน
ไว้จะไดจะส่งข่าวเน้อ

อุ๊ย..ลืม ๆ บทความตางบน
ชอบประโยคสุดท้ายเจ้า อดทน บะใจ๊ ทนรัก
อดทน นี่เป็นคาถาวิเศษของชีวิตคู่เลยเนอะ
ถ้าคู่ไหน บะหมั่นท่อง "อดทน" นี้ไว้หื้อขึ้นใจ๋
มักจะจบด้วยก๋านเลิกรา เพราะบะอยากจะทนอีกต่อไปแล้ว

ไปแปรงฟันก่อนละเจ้า ^^



โดย: JinnyTent IP: 118.172.6.7 วันที่: 21 มีนาคม 2554 เวลา:7:40:30 น.  

 
สวัสดีเช้าวันทำงานค่ะ ความรักประกอบด้วยหลายๆอย่างเนาะ ความเข้าใจ ความให้อภัย ความอดทน ก็สำคัญมากๆ



โดย: ต้นกล้าต้นนี้ วันที่: 21 มีนาคม 2554 เวลา:7:42:51 น.  

 
ชีวิตไ่ม่แน่นอน นะคะ จะเอาอะไรกับความรัก


รักด้วยเหตุผลก็ดีนะ

ดีกว่ารักเพราะอารมณ์

เพราะมันยากที่ทุกอย่างจะเป็นตามอารมณ์ ไปหมดทุกอย่าง

คำตอบคุณกำ นี่ละ ถูกที่สุดแล้ว

อ่านเพลินเลย


โดย: ปันฝัน วันที่: 21 มีนาคม 2554 เวลา:7:46:24 น.  

 
ตอนนี้แหม่มไม่คิดว่า....การแต่งงาน คือตอนอวสารของชีวิตที่มีความสุขชั่วนิรันด์อีกแล้วค่ะคุณก๋า...แหม่มว่า..การแต่งงานก็เหมือนการเริ่มต้นอ่านหนังสือเล่มใหม่..แต่จะชอบหรือไม่ชอบ อ่านจนจบหรือไม่จบ ก็ขึ้นอยู่กับว่า เนื้อหาในมือถูกใจแค่ไหน ถ้ารับได้ อ่านสนุก อ่านแล้วสุขก็อ่านได้ตลอดไป แต่ถ้าอ่านไม่ได้ อ่านแล้วร้อนรน อ่านแล้วทุกข์ เชื่อว่าสักวัน...เราก็ต้องวางหนังสือเล่มนั้นลง..

เราจะอดทนอ่านหนังสือเล่มที่ไม่ถูกใจนั้นได้นานแค่ไหนอ่ะคะคุณก๋า..เง้ออออ


โดย: i'm not superman วันที่: 21 มีนาคม 2554 เวลา:7:46:36 น.  

 



ในฐานะผู้หญิง ..
ในมุมดี. .. ความรักก็ใช่ล่ะ
แต่ถ้าเป็นความรักที่มองไม่เห็นอนาคตเลย .. ก็ไม่เอาอยู่ดี

ในแวดวงที่ดี.อยู่ ผู้หญิงส่วนใหญ่ ..สาวมั่น ทั้งนั้นเลย
เพื่อน .. พี่ .. ผ่านการแต่ง การหย่า และมีรักใหม่
กว่าชีวิตจะลงตัวนี่แบบ อายุเกิน 35 ทั้งนั้นเลย
นอกซะจากคู่ที่อยู่กันมานานๆ ก็นานจริงๆ ทะเลาะกันบ้าง
แต่ก็ไม่้ได้มีวี่แววว่าจะต้องเลิก เค้าแบบ ..ใช้ชีวิตไปด้วยกันได้เรื่อยๆ

มาถึงตัวเอง .. มันเหมือนกับมีบทเรียนให้ดูมากมาย
แต่มาใช้กับตัวเองได้หรือเปล่า
ดี.ว่ามันก็คงไม่ใช่ทั้งหมด แต่ดูได้ .. คิดได้

ความรักของดี. .. เริ่มต้นจาก .. ความรัก
แต่ก็มองต่อด้วยว่า ตัวเขา .. รอบตัวเขาอย่างไร
แน่นอนว่า .. ความมั่นคงทาง .. การงาน การเงิน
แม้จะทำเฉยๆ แต่ดูล่ะน๊าพี่น๊า
จะไม่แบบไปลำบากกับใคร .. เพราะชีวิตเราไม่ได้ลำบากมา
และเราก็ไม่เลี้ยงผู้ชาย .. เราเป็นคนทำงาน
เพราะฉะนั้น .. เขา .. ก็ต้องทำงาน

แต่ทีนี้ทุกอย่างรวมแล้ว เมื่อ .. เขาดีกว่าเราทุกด้าน

(นอกจากความรัก ที่เราเชื่อว่าถ้าเขารักเรา ..
ก็หมายความว่า .. เราก็ไม่ได้รักเขาน้อยกว่าหรอก)

เราก็ .. เลือก ..


แล้วใครจะบอกว่า .. เขาดีกว่าเราทุกอย่าง ทุกด้าน
ที่รักกัน เขาก็เลือกเราสิ ..
ดี.น่ะเถียงขาดใจเลย
แบบว่า .. เฮ้ย .. ฉันก็เลือก
และไม่ใช่ว่าฉันโชคดีที่เขาเลือก
ดี.ก็บอกว่า ..
เขาก็โชคดีที่ฉันเลือกเหมือนกันนั่นแหละ อิอิ







โดย: d__d (มัชชาร ) วันที่: 21 มีนาคม 2554 เวลา:7:50:43 น.  

 
คลิกที่รูป เพื่อเอาโค้ดรูปนี้ไปแปะ

สวัสดียามเช้าค่ะคุณก๋า ใช่ค่ะความอดทนมาซึ่งความสำเร็จ


โดย: เกศสุริยง วันที่: 21 มีนาคม 2554 เวลา:7:55:32 น.  

 
เมื่อรัก....ต้องพร้อมยอมสูญเสีย...

ถ้าคิดจะได้ฝ่ายเดียว...ไม่น่าจะใช่รัก...

ก็ยอมให้เขาคนหนึ่ง..คนพิเศษ...

เก่งได้กับทุกคน...ยกเว้นเธอ...




โดย: Calla Lily วันที่: 21 มีนาคม 2554 เวลา:7:55:50 น.  

 
เห็นด้วยอีกแล้วครับ เพราะผมก็อดทน อิอิ
ทำไมหนอเสียเงินขอแล้วยังต้องมากลัวเมียอีก


โดย: คนเคยผ่านมหาสมุทร วันที่: 21 มีนาคม 2554 เวลา:8:03:17 น.  

 
ชอบประโยคนี้นะคะ

"รักล้วนๆ เป็นเรื่องเพ้อฝัน"

จะรักใครสักคน ไม่ใช่ว่าจะรักอย่างเดียวนะคะ
ชาลีมองไปถึงการร่วมทุกข์ร่วมสุขด้วยค่ะ
น่าจะเป็นอีกหนึ่งในเรื่องของความอดทนได้นะคะ ^^

เริ่มต้นสัปดาห์และทุกๆ วัน ด้วยความสดใสนะคะ


โดย: sierra whiskey charlie วันที่: 21 มีนาคม 2554 เวลา:8:07:06 น.  

 
ปิดท้ายได้สวยนะครับ อ่านแรกๆก็สงสัยหากรักคือการอดทน ถ้างั้นจะรักกันทำไมหากต้องใช้ความพยามยามอดทนขนาดนั้น แต่สุดท้าย ปิดท้ายได้สวยงามมากครับ "อดทน" ไม่ใช่ "ทนรัก" หากต้องทนรักสินะครับ จะรักกันทำไม ผมเคยได้ยินหลายๆคน หลายๆคู่ชอบพูดว่า "ก็เพราะรักไงถึงทนอยู่ ทุกวันนี้" คงจะจริงอย่างที่ว่าใช่มั้ยครับ?

สวัสดียามเช้าครับ


โดย: raknakubkondee วันที่: 21 มีนาคม 2554 เวลา:8:10:42 น.  

 

......................
สวัสดียามเช้าวันจันทร์ครับคุณก๋า
ทุกสิ่งในโลกผมว่าเป็นสองด้านเสมอ
ความรักก็เหมือนกัน...ใช่ว่ายังยืน
เมื่อเริ่มอยู่ด้วยกัน...ก็เป้นเพราะความรัก
ผ่านไป 10 ปี อยู่ด้วยความอดทนและความรัก


โดย: panwat วันที่: 21 มีนาคม 2554 เวลา:8:12:15 น.  

 
สวัสดีครับ
เป็นคำตอบที่น่าสนใจมากครับ


โดย: อัสติสะ วันที่: 21 มีนาคม 2554 เวลา:8:14:54 น.  

 
อรุณสวัสดิ์นะครับพี่ก๋า ^^


โดย: พระจันทร์ของขวัญ (Great_opal ) วันที่: 21 มีนาคม 2554 เวลา:8:15:37 น.  

 
มาแบบรีบๆค่ะเช้านี้
แปะชื่อก่อน
เลิกงานมาใหม่ค่ะพี่ก๋า



โดย: fonrin วันที่: 21 มีนาคม 2554 เวลา:8:18:46 น.  

 
สวัสดียามเช้าครับ คุณก๋า มาดาม น้องหมิง หมิง
...
คนนะ ไม่ใช่ พระอิฐพระปูน
คนรุ่นใหม่เค้าไม่อดทนแล้วครับ คุณก๋า สถิติ หย่า ร้าง จึงสูงขึ้น เพราะทั้งชาย หญิง ต่างมีการงานทำ ไม่มีใคร ง้อ ใคร ขอโทษกันไม่ค่อยเป็น
เรื่อง ชีวิตคู่ ก็ คู่ใครคู่เวรคู่กรรม
อดทน
เย็นไว้โยม
...
เย็นไม่ไหว ก็ บ้านแตกครับ
เอวัง



โดย: เศษเสี้ยว วันที่: 21 มีนาคม 2554 เวลา:8:22:29 น.  

 
มาเก็บข้อมูลค่ะพี่ก๋า
อายุกับความรักก็แปรผันตามเจ้าของเหมือนกันนะคะ

จะว่าไป เลย25มาก็ยังไม่ค่อยได้เจอรักสักเท่าไหร่
อาจคงต้องรอช่วงอายุพี่ก๋าละมั้งคะ555+

เช้านี้ ง่วงมากกกก ค่ะ


โดย: ชะเอมหวาน (ชะเอมหวาน ) วันที่: 21 มีนาคม 2554 เวลา:8:27:52 น.  

 


ดี.ว่า .. ความสบายใจ มันเป็นภาพรวมด้วยค่ะ
บางทีไม่ได้นึกว่า วันนี้เรามีความสุขหรือเปล่า
แต่จะแบบ .. นาทีนี้ สบายใจกับเรื่องนั้น เรื่องนี้

เลยแบบอะไรก็ได้ .. ที่สบายใจ
เราก็เดินชีวิตไปตามนั้น โย่ว






โดย: d__d (มัชชาร ) วันที่: 21 มีนาคม 2554 เวลา:8:28:40 น.  

 
ใช่แล้วค่ะ มีรุ่นพี่แต่งงานไปแล้วบอกมาคำนึงว่า

รักคือความอดทน ... อดทนอย่างมีความสุขน่ะค่ะ

ถ้าอดทนแบบไร้สุข คงไม่ใช่ความรักมั๊งคะ

(พูดอย่างคนไม่เคยอดทน แหะแหะ)


โดย: ดวงลดา วันที่: 21 มีนาคม 2554 เวลา:8:29:30 น.  

 
สวัสดียามเช้าค่ะ


โดย: kobnon วันที่: 21 มีนาคม 2554 เวลา:8:32:30 น.  

 
พยักหน้าหงึกๆ เห็นด้วยอย่างแรงค่ะ

เพียงแต่..ไม่ใช่ทุกคนที่เรียนรู้ได้อย่างนี้น่ะสินะคะ หึๆ



กลับมาแล้วค่ะคุณก๋า มารายงานตัวค่ะ


โดย: สาวไกด์ใจซื่อ วันที่: 21 มีนาคม 2554 เวลา:8:40:53 น.  

 
แวะมาทักทายและโหวตให้เหมือนเช่นเคยค่ะคุณก๋า


โดย: เรือนเรไร วันที่: 21 มีนาคม 2554 เวลา:8:59:54 น.  

 
สวัสดีค่ะ

"แต่ผมคิดว่า “ความรัก” ไม่ได้เป็นหลักประกันเลย
ว่าเราจะแต่งงานแล้วมีความสุข"

เห็นด้วยอย่างมากคะ อิอิ รักกันก็ไม่จำเป็นต้องแต่งงานและอยู่ด้วยกันเสมอนี่คะ เนอะ 55พูดเป็นเจ้าสาวที่กลัวฝนเลยเรา



โดย: pinkypunch วันที่: 21 มีนาคม 2554 เวลา:9:00:25 น.  

 
คุณก๋าเชื่อไหมคะว่า บางครั้ง "ฐานะทางสังคม" ของบางคน ทำให้ต้องทนรักกันก็มี

มีคนที่รู้จัก แต่งงานกันเพราะอับอายที่แจกการ์ดไปแล้ว มาทราบภายหลังว่าคนรักมีภรรยาแอบซ่อนไว้ก่อน
จะยกเลิกก็ใช่ที่ ต้องแต่งงานกันทั้งรักทั้งแค้น และจำใจต้องอยู่ด้วยกันเพราะมีลูกเกิดขึ้นมาใหม่
และฐานะสังคมทำให้ต้องหวานอมขมกลืน สามีบอกว่ารักทั้งเธอและลูก
แต่ก็ทิ้งภรรยาลับคนเดิมกับลูกไม่ได้ ด้วยความรับผิดชอบ

แล้วปัญหาอย่างนี้จะโทษใครดี





โดย: addsiripun วันที่: 21 มีนาคม 2554 เวลา:9:08:34 น.  

 
๑โหวตสำหรับข้อคิดดีๆค่ะคุณก๋า


โดย: poepum วันที่: 21 มีนาคม 2554 เวลา:9:09:27 น.  

 
หวัดดียามสายน้องก๋า

การมีความรักจนแต่งงานกันผมว่าเหมือนแทงหวย
อาจรวย อาจเจ๊ง อาจเจ๊า . . . .
ตัวตนและความคิดของคนบางคราวถูกกลบเกลื่อนไว้
บางคราวเปลี่ยนแปลงไป . . . .
เห็นด้วยว่า "ความอดทน" จำเป็นยิ่งในการครองคู่


โดย: Dingtech วันที่: 21 มีนาคม 2554 เวลา:9:21:12 น.  

 
เวลาเห็นเมียชอบของแบรนด์เนมก็เข้าใจ
ต้องพยายามหาเงินให้มากขึ้น ฯลฯ
^
^
ชอบข้อนี้อ่ะคะ ชอบม๊าก มาก



โดย: แดนนี่ บอย วันที่: 21 มีนาคม 2554 เวลา:9:28:58 น.  

 
สวัสดีวันจันทร์ค่ะคุณก๋า น้ำค้างขอตัวจัดการงานวันแรกก่อนนะคะ



โดย: สบายดีีที่อุดร.... (น้ำค้างกลางใจ ) วันที่: 21 มีนาคม 2554 เวลา:9:38:05 น.  

 
ครอบครัวน้องหมิงหมิงคะสวัสดียามสายของวันจันทร์ค่ะ ^^




ปล.ใช่เลยค่ะ อดทนและให้อภัย ชีวิตคู่จะอยู่รอด อิอิ


โดย: หัวใจแก้ว วันที่: 21 มีนาคม 2554 เวลา:9:43:34 น.  

 
สวัสดีวันจันทร์คะ น้องก๋า ขอบคุณมากมายสำหรับกำลังใจที่จัดไป
ส่วนใหญ่พี่บี๊ก็ทำอาหารเพื่อความเพลิดเพลิน ขำขำ เป็นการรีแรกซ์
เวลาได้ทำอาหารทำขนมแล้วมันลืมทุกอย่างที่ไม่สบายใจและเป็นกังวล
ไม่ได้คิดทำจริงจังเพื่อเป็นการแข่งขันประชันหรือเพื่อเอาชนะกันนะคะ
ทั้งหมดถือเป็นมิตรภาพระหว่างเพื่อนมนุษย์ในโลกไซเบอร์ใบนี้
ได้พูดคุยกลุ่มคนที่พูดจาภาษาเดียวกัน ถูกใจ พอใจเราก็ต่อยอดกันไป
หากไม่ปลื้มก็หลบเลี่ยง หลีกทางกันไป แต่ส่วนใหญ่น่ารักกันทั้งนั้นคะ

ดอกไม้บานเบ่งที่จัดมาวันนี้ สีสันได้ใจมาก สีเหลืองเป็นสีโปรดด้วยคะ
ขอให้วันนี้มีความสุขกับวันแรกของสัปดาห์ และตลอดทั้งสัปดาห์นะคะ


โดย: บ่งบ๊ง วันที่: 21 มีนาคม 2554 เวลา:10:21:47 น.  

 
สวัสดีค่ะพี่ก๋า ตอนนี้เกาหลียังปลอดภัยดีค่ะ ถามเพื่อน ๆ คนเกาหลี ที่นี่ไม่เคยมีสึนามิค่ะ เราะมีญี่ปุ่นกันไว้อยู่ แต่ตอนนี้กำลังกลัวเรื่องสารกัมมันตรังสีค่ะ ถึงแม้นักวิชาการบอกว่ามันจะพัดไปฝั่งอเมกา แต่เราก็ไม่รู้ค่ะ เผื่อมีลมพัดหวนค่ะ ก็ระวังตัวอยู่ค่ะ

แต่ตอนนี้ยังปลอดภัยอยู่ค่ะ ขอบคุณที่เป็นห่วงนะคะ

ปล. เศร้าใจ..เพราะอาจจะไม่ได้กินอาหารทะเลไปอีกนานค่ะ


โดย: อุ๊ (oumon ) วันที่: 21 มีนาคม 2554 เวลา:10:22:01 น.  

 
สวัสดีค่ะ พี่ก๋า
...
นู๋ก้อมักจะมีอารมณ์ที่ต้องใช้ความอดทนอยู่เรื่อยๆ น้อยใจ ร้องไห้ น้อยใจ จนสักวันนึง ถึงแก่การที่สุดแล้ว
มันพัฒนากลายเป็นความเข้าใจ ในช่องว่างต่างๆ เหล่านั้นค่ะ
ถามว่าทุกวันนี้ไม่ได้เข็มแข็งหรือแข็งแกร่งขึ้นเลย
...
มันคือความธรรมดา ของชีวิตที่เข้าใจอะไร มากขึ้น ดูเหมือนมันอาจจะเลือนหายในช่วงเวลาที่พัฒนาและก้าวข้าม
แต่พอถึงเวลาที่เราได้คำตอบจากมัน มันยังคงอยู่เหมือนเดิมค่ะ ไม่ว่านู๋จะกลับมาอยู่อารมณ์น้อยใจ สักพักนู๋ก้อจะทำให้มันเป็นปกติและก้อมีความสุขเหมือนเดิิม
ดูเหมือนจะทนรัก และใช้ความอดทน
จนความรักหมดไป
...
แต่เพราะความเข้าใจ ในสิ่งที่เค้าต้องเป็นไป
ไม่มีใครเป็นได้ดั่งใจ ที่เรายากจะให้เค้าเป็น
เราไม่รู้ว่าสิ่งที่เค้าทำ เค้าเป็นเค้าจะมีความสุขกับมันจริงๆ หรือเปล่า หากเค้ามีความเราก็ควรจะดีใจ
แต่ถ้าไม่เราก็ยิ่งควรจะต้ิองให้กำลังใจกันให้มากขึ้น
ภาวนาให้เค้ามีความสุขมากมากก้อพอค่ัะ
...
พี่ก๋า น้องหมิงๆ เริ่มไปโรงเรียนหรือยังค่ะ
มีความสุขมากมากค่ะ


โดย: Nissan_n วันที่: 21 มีนาคม 2554 เวลา:10:23:29 น.  

 

สองวันนี้เดินทางผ่าพายุฝน ฝนตกหนักมาก
โชคดีที่มาถึงโรงแรมอย่างปลอดภัย แถมได้ทานอาหารไทยรสชาดเหมือนเมืองไทยเด๊ะเลย

การแต่งงานความรักไม่พอ ต้องมีความอดทนอย่างที่คุณก๋าว่า ถูกต้องแล้วคร้าบบบบ


โดย: พี่ฟ้า (kuvasu ) วันที่: 21 มีนาคม 2554 เวลา:10:33:35 น.  

 
ความรัก... สำคัญมากแค่ไหน

เฮียตอบให้ ไม่สำคัญ เช่นนั้นหนา

แต่กลับเป็น เช่นผูกพัน มั่นตรึงตรา

มีค่ากว่า คำว่ารัก คือภักดี

สิ่งสำคัญ อีกสิ่ง ที่อยากกล่าว

ร้อยเรื่องราว ผ่านมา ถึงวันนี้

มองส่วนดี มีค่ายิ่ง ทุกสิ่งดี

ขอให้มี ความเข้าใจ ให้แก่กัน

ปล. เห็นพระพักตร์เพียงเสี้ยว มีคนส่งเมลมาขอเฮียไปเผยแพร่ด้วย

ฤา ว่าบทกวีนั้นมันดีจริง ๆดังเช่นก๋าบอก


โดย: tiensongsang วันที่: 21 มีนาคม 2554 เวลา:10:37:32 น.  

 
เสฏฐนฺทโท เสฏฐมุเปติ ฐานํ
ผู้ให้สิ่งที่ประเสริฐ ย่อมถึงฐานะที่ประเสริฐ

มีความสุขกับการให้เป็นผู้ให้ ตลอดไป..นะคะ




โดย: พรหมญาณี วันที่: 21 มีนาคม 2554 เวลา:10:44:21 น.  

 
ภาพประกอบสวยมากค่ะ
ส่วนเรื่องราวในวันนี้ไม่ผิดหวังกับคำตอบและเม้นท์อีกหลาย ๆ เม้นท์อ่่านเพลินเหมือนเคยค่ะ


โดย: MeMoM วันที่: 21 มีนาคม 2554 เวลา:11:14:11 น.  

 
สมกับเป็นก่าราณีเลยค่ะ

แม่อยู่กับคุณสามีก็ใช้ข้อนี้เป็นข้อใหญ่สุด และมีอีกหลายข้อสำหรับการดำรงความเป็นคู่รักตลอดกาล ไม่มีสูตรสำเร็จค่ะ

อย่างกรณีคุณคล้ายดาว ถ้าใจยังติดอยู่กะคนรักเก่า สิ่งที่ต้องคิดเลยคือ ห้ามเอามาเปรียบเทียบค่ะ




โดย: ซองขาวเบอร์ 9 วันที่: 21 มีนาคม 2554 เวลา:11:23:56 น.  

 

สิ่งที่ทำให้ชีวิตคู่ยังเป็นชีวิตคู่ได้
ผมคิดว่ามันคือ “ความอดทน” ครับ

รักมากหรือรักน้อย ถ้ามีความอดทนก็ยังพออยู่กันได้
อดทนที่จะอยู่กับความแตกต่างทั้งทางด้านเชื้อชาติ
ศาสนา ความคิด ความเชื่อ
ความฝันและความหวัง

ถ้ารับเขาได้ ก็อยู่กันง่าย
เวลาเขานอนกรนก็เข้าใจ รำคาญแต่เข้าใจนะครับ
เวลาเห็นเมียชอบของแบรนด์เนมก็เข้าใจ
ต้องพยายามหาเงินให้มากขึ้น ฯลฯ


ความรักที่ไร้ความอดทน
แค่วางกางเกงในผิดที่ ถอดกางเกงในม้วนเป็นเลขแปด
ก็ทำให้เลิกกันได้แล้ว

"ชอบท่อนนี้"...

และ..
ชีวิตคู่จะไปรอดไม่รอด
ผมจึงให้น้ำหนักที่ “ความอดทน” ครับ

อดทนกับความคิดความรู้สึกของตัวเองได้หรือเปล่า ?
อดทนต่อความแตกต่างที่คู่ชีวิตเรามีหรือเปล่า ?
ถ้าเข้าใจกันได้ ยอมรับความต่างกันได้

ผมว่าถึงไม่ได้รักเขาเท่าแฟนเก่าเราก็อยู่กันได้ครับ
และที่สุดแล้วต้องอย่าจำผิดนะครับ
ต้อง “อดทน” นะครับ
ไม่ใช่ “ทนรัก”

"ท่อนนี้"...

..............

แป้งเคยตั้งสเตตัสในเฟสบุ๊คค่ะพี่ก๋าว่า "เนื้อคู่หายากยิ่งกว่าเพชรแท้ซะอีก ดังนั้นใครที่เข้ามาในชีวิตแป้งตอนนี้แป้งให้สถานะได้แค่โชคชะตาของคู่ชีวิตที่บังเอิญมาเจอกัน".. แต่ควาาจริงแล้วเนื้อคู่คือคนที่มีโอกาสรักกัน แต่ไม่ได้เป็นคู่ชีวิตจนตายจากกัน เพราะว่าเข้ากันไม่ได้และไม่เข้าใจกัน. แป้งคิดถูกใช่มั้ยคะพี่ก๋า ..

แม่แป้งเคยบอกแป้งว่า ถ้าลูกจะมีใครซักคนมาอยู่ในชีวิต คนๆนั้นจะต้องเข้าใจในทุกอย่างในตัวลูกและมีความอดทน ใจเย็น เพราะการใช้ชีวิตคู่ถ้าไม่มีการ"ยอม"กันบ้าง เราก็จะอยู่ด้วยกันลำบาก เพราะถ้าอีกฝ่ายร้อน อีกฝ่ายก็ร้อน มันก็จะมีแต่จะแย่ลงเรื่อยๆ ...

ไม่ได้เข้ามานานเลย ยังนึกถึงพี่ก๋าเหมือนเดิมค่ะ
และพอเข้ามาอ่านแต่ละครั้งความรู้สึกดีๆก็ยังมีมากกว่าเดิมทุกทีเลย

ขอบคุณคำเตือนใจและบทความสอนใจในการใช้ชีวิตดีๆนะคะพี่ก๋า

ฝากความคิดถึงถึงเจ้าตัวเล็กด้วยนะคะ ^___^


โดย: INDYINDARE.IC วันที่: 21 มีนาคม 2554 เวลา:11:29:58 น.  

 
สวัสดี่ค่ะคุณกะว่าก๋า เมื่อเช้ารีบมาทักก่อนไปโรงเรียนก็เลยไม่เจอน้องหมิงหมิง ตอนนี้เห็นรูปแล้วน่ารักจังเลย วันนี้ไปโรงเรียนแล้วยังคะ เห็นว่าชื่อโรงเรียนต้นกล้าเหรอคะ และน้องหมิงหมิงก็บอกว่า 5 ขวบแล้ว อิอิ ชอบเลข 5 จังเลย ถามอะไร ก็ 5 หมดเลย 555
วันนี้ฮ้อนแหมแล้ว ฮ้อนก่อฮ้อนขนาด หนาว ก่อหนาวสุดตี่ เฮ้อ หยังมาบ่พอดีเลยเนาะ อิอิ

กลิตเตอร์


โดย: กิ่งฟ้า วันที่: 21 มีนาคม 2554 เวลา:11:44:49 น.  

 
สวัสดีตอนเกือบเที่ยงค่ะศิษย์พี่

พอผ่านความรักมาได้ทั้งสองครั้งมันทำให้ศิษย์น้องมองเห็นความจริงข้อนี้ของการมีคนรักเลยค่ะศิษย์พี่ เหมือนกับที่ศิษย์พี่เคยบอกให้หันกลับมามองดูคนที่เค้ารักเราบ้าง

เพราะบางครั้งความรักที่เราเคยมีต่อกันและกันอาจแปรเปลี่ยนหรือจืดจางลงได้ แต่สิ่งที่จะทำให้เราคงอยู่ต่อไปด้วยกันได้คงจะเป็นความอดทนและความเข้าใจ

แต่ว่า ๆ สงสัยคน ๆ นั้นจะยังไม่เกิดหละมั๊งค่ะศิษย์พี่ ไม่งั้นก็คงให้ศิษย์พี่ช่วยติดต่อหนุ่ม ๆ เชียงใหม่ให้ซักคน


โดย: minporee วันที่: 21 มีนาคม 2554 เวลา:11:50:48 น.  

 
ฟันขาวจั๊วะเลยหมิงหมิง


โดย: ป้าแหม๋วแหม๋วของหมิงหมิง (ฟ้าคงสั่งมา ) วันที่: 21 มีนาคม 2554 เวลา:11:54:05 น.  

 
วันนี้อ่านจบเลยค่ะ นอกจากอดทนแล้วก็ต้องยอมรับในสิ่งที่เค้าเป็นนะคะ ถ้ายอมรับกันไม่ได้ก็จบอีก


โดย: Summer Flower วันที่: 21 มีนาคม 2554 เวลา:11:59:37 น.  

 
ความอดทน ทำให้ความรักคงทนใช่ไหมคะพี่ก๋า

^ ^


โดย: ณ ปลายฉัตร วันที่: 21 มีนาคม 2554 เวลา:12:01:14 น.  

 

สวัสดีค่ะ .. บล็อกนี้ให้แง่คิดในเรื่องความรักได้เป็นอย่างดีเลยค่ะ


โดย: star_paradise วันที่: 21 มีนาคม 2554 เวลา:12:03:01 น.  

 
ก๋าราณีครับ

สมัยก่อน รุ่นพ่อแม่ผม เขาพบรักกันตามวัดวาอารามนะ อาจไปช่วยงานวัด ชอบใจ มีการสู่ขอแต่งงานกัน

วันเวลาผ่านไป ตายายหลายคู่ต่างหิ้วปิ่นโตมาวัด แล้วรำลึกถึงความหลังกัน

พี่สาวผม รู้จักคู่ชีวิตคือวันแรกที่เขามาสู่ขอ ไม่เคยศึกษานิสัยใจคอกันมาก่อน ก็แต่งงานอยู่กินกันจนหม้อข้าวทะลุ

แต่ถ้าเป็นปัจจุบัน ผมว่าคงไม่มีแล้วนะ ถ้ามี..ไอ้ที่โบราณว่าหม้อข้าวไม่ทันดำ มันคงจะจริงนะคุณก๋าราณี


โดย: ปลายแป้นพิมพ์ วันที่: 21 มีนาคม 2554 เวลา:12:08:54 น.  

 

น้องหมิงหมิงหายเจ็บแขนหรือยังคะพี่ก๋า


โดย: เจ้าการะเกด วันที่: 21 มีนาคม 2554 เวลา:12:24:36 น.  

 
สวัสดีตอนบ่ายค่ะ น้องหมิงหมิง



โดย: Macys วันที่: 21 มีนาคม 2554 เวลา:12:38:09 น.  

 
สวัสดียามเที่ยงค่ะ
อดทน กับ ทนรัก
อดทนว่าทรมานแล้ว
แต่ทนรักน่าจะทรมานกว่าค่ะ
ตอนนี้ฉันไม่รู้ตัวเองเลยค่ะ
ว่าอดทน หรือทนรักกันแน่
ในเมื่อเขาแอบนอกใจฉันตลอดเลยค่ะ
จนตอนนี้หัวใจมันเริ่มชาไปหมดแล้วค่ะ


โดย: Inki วันที่: 21 มีนาคม 2554 เวลา:13:13:16 น.  

 

ตอบได้แหล่มจ้าน้องก๋า


โดย: อุ้มสี วันที่: 21 มีนาคม 2554 เวลา:13:26:00 น.  

 
เป็นคำตอบที่ดีมากๆครับ ความอดทนและความทนได้สำคัญมากๆในชีวิตคู่

เสริมนิดนึงสมัยนี้มีกิ๊กกันเยอะคงต้องมีความซื่อสัตย์ แล้วก็มีน้ำใจให้กันและกันด้วย เห็นแก่ตัวอย่างเดียวคู่ที่อยู่ด้วยก็จะลำบากมาก บางทีอาจทนไม่ได้ก็ได้ครับ เพราะสมัยนี้คนเห็นแก่ตัวกันมากเลย

ขอบคุณที่แวะไปเยี่ยมนะครับ เอน้องหมิงๆถ่ายรูปตัวเองเป็นแล้วด้วยใช่ไหมครับ ^^ เก่งจังเลย


โดย: วนารักษ์ วันที่: 21 มีนาคม 2554 เวลา:13:47:00 น.  

 
ความรัก????
เป็นอะไรที่หนูไม่เคยเข้าใจ
มันเหมือนกับการทำข้อสอบที่ไม่มีคำตอบที่แน่นอน
มันยากสำหรับการตัดสิน...

จะเป็นไรไหม ถ้าหนูจะบอกว่า...
หนูคิดต่างจากพี่ก๋า นิดหน่อย

ตรงที่หนูคิดว่า..คนเราจะอยู่ด้วยกันได้มันอยู่ที่การยอมรับ...
ยอมรับในข้อดี และข้อเสียของกันและกันได้

ส่วนความอดทน...หนูคิดว่า...มีได้ก็หมดได้ อะไรที่ใช้ความอดทนมันมักจะตามมาด้วย
ความอึดอัดใจเสมอ และเมื่อนานไป...มันก็จะยิ่งแย่
ความอดทนมีให้มาก มันก็ดี แต่ได้ใช้น้อยเท่าไร หนูว่าดีกว่านะ....

แต่หนูเห็นด้วยกับพี่ก๋านะ ที่ว่า ความรักล้วนๆ มันไม่ช่วยตัดสินว่า..ชีวิตคู่จะยังยืน


สวัสดีตอนบ่ายค่ะพี่ก๋า...
คิดถึง(บล็อก)พี่ก๋า กะหมิงหมิงจังค่ะ ไม่ได้เข้ามานาน คงยังไม่ลืมกันนะคะ

ดอกแก้วค่ะ


ส่วนนี่..น้องชิน


โดย: ดอกแก้ว (tanH2O ) วันที่: 21 มีนาคม 2554 เวลา:13:50:36 น.  

 
เป็นคำตอบที่ดีมากๆครับ ความอดทนและความทนได้สำคัญมากๆในชีวิตคู่

เสริมนิดนึงสมัยนี้มีกิ๊กกันเยอะคงต้องมีความซื่อสัตย์ แล้วก็มีน้ำใจให้กันและกันด้วย เห็นแก่ตัวอย่างเดียวคู่ที่อยู่ด้วยก็จะลำบากมาก บางทีอาจทนไม่ได้ก็ได้ครับ เพราะสมัยนี้คนเห็นแก่ตัวกันมากเลย

ขอบคุณที่แวะไปเยี่ยมนะครับ เอน้องหมิงๆถ่ายรูปตัวเองเป็นแล้วด้วยใช่ไหมครับ ^^ เก่งจังเลย


โดย: วนารักษ์ วันที่: 21 มีนาคม 2554 เวลา:13:51:27 น.  

 
ถ้าจูนกั๋นพอดีก่พอดีเนาะ


โดย: tuk-tuk@korat วันที่: 21 มีนาคม 2554 เวลา:14:03:13 น.  

 
สวัสดีค่ะตอนบ่ายๆ คุณก๋า
แอบมาดูคุณก๋าราณี ตอบปัญหาความรักค่ะ
ตอบได้ดีมากเลยค่ะ
กทม.ฝนกำลังจะตกอีกแล้วค่ะ


โดย: phunsud วันที่: 21 มีนาคม 2554 เวลา:14:04:46 น.  

 
สวัสดีค่ะคุณก๋า

ปีนี้มีโปรแกรมไปงานสัปดาห์หนังสือไหมคะ
เราเอง หนังสือออกใหม่เล่มหนึ่ง แต่ยังไม่มีกำหนดเลยค่ะ


โดย: Love At First Click วันที่: 21 มีนาคม 2554 เวลา:14:30:35 น.  

 
สวัสดีค่ะพี่ก๋า หมิงหมิง มาดาม

บล้อกวันนี้ฟังดูทรหด ดีจังเลยพี่ก๋า ความรักต้องอดทน แต่ก็คงจะจริงเนอะ เดียวกำลังนึกๆว่าอดทนอะไรไปบ้างแล้ว สงสัยแฟนเดียวจะอดทนเยอะกว่าเดียวเยอะค่ะ ไว้ไปถามเค้าดูบ้าง อิอิ


โดย: lookmoodeaw วันที่: 21 มีนาคม 2554 เวลา:14:43:20 น.  

 
แวะมาเยี่ยมนะคะน้องก๋า

อ่านจบแล้วนะคะสำหรับพี่.....

บนทางเดินของความรักคือ .....

การยอมรับในความไม่ดีซึ่งกันและกันให้ได้ค่ะ

(ซึ่งอาจจะแปลว่าอดทนก็ได้เนาะ)

ขอให้มีความสุขมาก ๆนะคะคิดถึงหลานหมิงหมิงมากแล้วจ้า



โดย: jamaica วันที่: 21 มีนาคม 2554 เวลา:14:49:03 น.  

 
สวัสดียามบ่ายค่ะน้องก๋า...
ใช่เลยค่ะ อดทน และ ยอมรับในกันและกันค่ะ

พี่เชื่ออีกอย่างหนึ่งค่ะ คือเรื่องของกรรม
กรรมดี หรือ กรรมไม่ดี
ทั้งในอดีต และ ปัจจุบัน


โดย: ชีวิตมีลีลา วันที่: 21 มีนาคม 2554 เวลา:15:00:52 น.  

 
วันนี้มาเยี่ยมคุณก๋าได้ยามบ่ายๆของเมืองไทยค่ะ
ขอให้มีความสุขทั้งคุณก๋าและหมิงหมิงนะคะ
จุ๊บหมิงหมิงด้วยค๊าบบบบบบบบบ

และขอบคุณสำหรับโหวตด้วยค่ะ


โดย: Suessapple วันที่: 21 มีนาคม 2554 เวลา:15:02:21 น.  

 
คำถามวันนี้ น่ากลัวมาก...พี่ค่อยๆ อ่านไล่ลงมา ลุ้นว่าคุณก๋า จะตอบยังไง ถ้าเป็นพี่ คงตอบยากมากเลย

และเมื่ออ่านคำตอบ...ชอบที่สุดตรงนี้จ้ะ ภาพชัดเจนมาก


สิ่งที่ทำให้ชีวิตคู่ยังเป็นชีวิตคู่ได้
ผมคิดว่ามันคือ “ความอดทน” ครับ

รักมากหรือรักน้อย ถ้ามีความอดทนก็ยังพออยู่กันได้
อดทนที่จะอยู่กับความแตกต่างทั้งทางด้านเชื้อชาติ
ศาสนา ความคิด ความเชื่อ
ความฝันและความหวัง

ถ้ารับเขาได้ ก็อยู่กันง่าย
เวลาเขานอนกรนก็เข้าใจ รำคาญแต่เข้าใจนะครับ
เวลาเห็นเมียชอบของแบรนด์เนมก็เข้าใจ
ต้องพยายามหาเงินให้มากขึ้น ฯลฯ


ความรักที่ไร้ความอดทน
แค่วางกางเกงในผิดที่ ถอดกางเกงในม้วนเป็นเลขแปด
ก็ทำให้เลิกกันได้แล้ว



เวลาใครถามพี่เรื่องครอบครัว พี่จะพูดสั้นๆ แบบนี้แหละ ต้องอดทน (เหมือนเราคุยกันบ่อยแล้วเนาะเรื่องนี้) ต่างคนต่างอดทน ต้องเสียสละพอๆ กัน ก็เพราะเป็น "ครอบครัว" หน่ะเนาะ




โดย: สายหมอกและก้อนเมฆ วันที่: 21 มีนาคม 2554 เวลา:15:08:24 น.  

 
มาอ่านเรื่องความรัก
เห็นด้วยว่าต้อง อดทน
ทุกวันนี้พี่ก้อดทนอยู่ มองความดีที่เขามีมากกว่าสิ่งไม่ดี
เพื่อนถามว่า แกจะทนทำไมวะ
ก้เพราะฉันรักของฉันไง

ถ้าความอดทนมันหมดเมื่อไหร่ นั่นก็คงหมายถึง พี่หมดรักรึป่าว..


โดย: aitai วันที่: 21 มีนาคม 2554 เวลา:15:48:34 น.  

 
สวัสดีตอนบ่ายแก่ๆจ้า

emoemo


โดย: BongKet วันที่: 21 มีนาคม 2554 เวลา:15:59:17 น.  

 
ชีวิตคู่ จะึขึ้นอยู่กับคู่บุญ หรือคู่กรรม จากภพชาติก่อน ๆ ว่าเราเคยทำอะไรไว้ หากเราเคยทำดี บางภพชาติก็อาจได้คนดีมาเป็นคู่ครอง หากเราเคยทำไม่ดีเอาไว้ ก็จะได้คู่ครองที่ไม่ดีเหมือนกัน เป็นไปตามกฎแห่งกรรมครับผม


โดย: chaichoti วันที่: 21 มีนาคม 2554 เวลา:16:04:49 น.  

 
ขอบคุณค่ะ สำหรับกำลังใจที่มอบให้


โดย: Inki วันที่: 21 มีนาคม 2554 เวลา:16:08:55 น.  

 


แค่วางกางเกงในผิดที่ ถอดกางเกงในม้วนเป็นเลขแปด
ก็ทำให้เลิกกันได้แล้ว


พี่ฮามากเลยอ่ะ คิดได้ไงเนี้ยน้องก๋า

เรื่องจริงเลยนะ เรื่องความอดทน บวกกับความเข้าใจ

มันสำคัญมากเลยอ่ะ

รักอย่างเดียวมันใช้ไม่ได้ ช่วงระยะเวลายาว

มันต้องอดทน+ เข้าใจร่วมด้วยนะ

ว่าแต่เมื่อไรจะมีเสียงแหบๆ ดังออกมาจากบล๊อกน้องก่าอ่ะ

แต่งเพลงเรื่องรักๆมาร้องแก้เบื่อๆอากาศบ้านเรา

บ้างก็ดีน้า





โดย: nok_noyly วันที่: 21 มีนาคม 2554 เวลา:16:14:45 น.  

 
สวัสดียามเย็นครับน้องก๋า เมื่อเช้าพี่แตนเปล่าตื่นเช้าหรอกครับน้องก๋าเมื่อคืนเวรดึกครับ ยังไม่ได้นอนเลยอิอิตอนนี้ตื่นนอนบ่ายเพราะถูกตามส่งคนไข้หนัก รถฉุกเฉินเกิตุอุบัติเหตุพี่แตนกับเพื่อนร่วมทีมพร้อมคนไข้และญาติเกือบถูกย่างสดแล้วครับน้องก๋า ไฟในรถคงช๊อตกลิ่นฉุนมีไฟหยุดลงให้เห็นใต้ท้องรถเลยล่ะ ดีที่ถึงจุดหมายพอดี แต่พี่ถือเป็นโชคนะครับที่ปลอดภัยครับผม เหตุการณ์ผ่านมาไม่ถึงชั่วโมงเลยพี่รอรถมารับกลับเลยเข้าเนตรอ เพราะเข้าเวรบ่ายต่อครับน้องก๋า


โดย: phaclam วันที่: 21 มีนาคม 2554 เวลา:16:36:13 น.  

 
ชีวิตคู่แบบชายหญิง

ชอบพอ พอใจ รักใคร่

ฐานะการเงิน ความรับผิดชอบร่วมกัน เข้าใจ

ไว้ใจ และอดทนปรับตัวเข้าหากัน




โดย: นนนี่มาแล้ว วันที่: 21 มีนาคม 2554 เวลา:16:54:10 น.  

 
คุณก๋าค่ะ...สวัสดีค่ะ
มาบ่ายคล้อยค่ะวันนี้
มาช้าดีกว่าไม่มา..( ให้กำลังใจที่มีความอดทน )
ความอดทนในชีวิตคู่และการมีครอบครัว
มีหลายแบบเหมือนกันนะค่ะ
ในฐานะสามี
ในฐานะภรรยา
ในฐานะบิดามารดา
....อื่นๆอีกมากมาย...

ขอบคุณค่ะ


โดย: A IP: 125.25.167.34 วันที่: 21 มีนาคม 2554 เวลา:16:58:56 น.  

 
สำหรับหนูความรักสำคัญกว่าความเหมาะสมอะ


โดย: น้องผิง วันที่: 21 มีนาคม 2554 เวลา:17:11:33 น.  

 
เคยอ่านเจอที่ไหนไม่รู้ครับ เขาบอกว่า
ความรักจะยั่งยืน ถ้าต่างฝ่ายต่างหลงรัก
ความบกพร่องของกันและกัน



โดย: nulaw.m วันที่: 21 มีนาคม 2554 เวลา:17:30:03 น.  

 
เอาความหวานสวยๆมาเติมให้ค่ะ



โดย: ไก่ (Schnuggy ชนุ๊กกี้ ) วันที่: 21 มีนาคม 2554 เวลา:17:59:08 น.  

 

สวัสดีคะก๋า
ความรักกับสำหรับชีวิตคู่สำคัญคะ
และสิ่งที่สำคัญอีกอย่างคือศรัทธา
ต้องเชื่อในกันและกัน

...กลับมาแล้วคะ ถึงเมื่อเช้า มาทำงานทันที...
เดี๋ยวจะกลับห้องแล้วคะก๋า


โดย: aenew วันที่: 21 มีนาคม 2554 เวลา:18:01:39 น.  

 
สวัสดีครับพี่ A


ทักทายตอนค่ำๆครับ
เพิ่งจัดการกับพญาลิงเสร็จครับ
กินข้าวเย็นเสร็จแล้ว
คราวนี้ก็ส่งมาดามไปทำธุระครับ






โดย: กะว่าก๋า วันที่: 21 มีนาคม 2554 เวลา:19:09:26 น.  

 
อยากบอกว่าคำถามคุณคล้ายดาว
เหมือนชีวิตอิฮั้นเลยห่ะ!!


โดย: I_sabai วันที่: 21 มีนาคม 2554 เวลา:19:13:03 น.  

 
พูดผิดไปนิดนึงค่ะคุณก๋าขา
ไม่เหมือนค่ะ ไม่เหมือน
แค่คล้าย ๆ กลาย ๆ ไรงี้!!


โดย: I_sabai วันที่: 21 มีนาคม 2554 เวลา:19:14:39 น.  

 
ดีจ้าน้องก๋า

พูดเหมือนแม่พี่ตอนนี้เลยนิ แม่กำลังคิดคลุมถุงชน ใครเอ่ย ไม่ต้องบอกก็พอจะเดาได้นะ 555 แม่บอกว่า "อยู่ ๆ กันไปก็รักกันเองหน่ะ" กร๊ากกกก แต่พี่หน่ะตอบกลับไปว่า

ข้อแรกเลย ยังไม่พร้อมจะเสียสละเพื่อใคร ยังเห็นแก่ตัวอยู่ อยากใช้เงินเป็นเบี้ย อยากท่องเที่ยวทั่วโลก แล้วก็อยาก อยาก อยาก ทำอะไรอีกตั้งหลายอย่าง

ข้อสอง ยังไม่มีความอดทนมากพอ หากจะต้องใช้ชีวิตร่วมกับใคร คงจะทนพฤติกรรมของอีกคนไม่ได้

ข้อสาม ยังไม่พร้อมจะเปลี่ยนแปลงตัวเองเพื่อใคร สันดานมันเป็นงี้หล่ะ คงแก้ไขยาก

พ่อหน่ะ พยักหน้าหงึกหงักสนับสนุนตลอดเวลา ป้าหันมาบอกว่า "เออมันเก่ง รู้ตัวเองด้วย"

หลังจากนั้นปรากฎการณ์ของแม่ก็ไม่เกิดขึ้นอีกเลย เรื่องนี้มันเป็นเรื่องของพี่ ส่วนเรื่องข้างบนน้องก๋าเล่าจากประสบการณ์จริงของน้องก๋าเลยใช่มะ

พี่ได้ยินเพื่อนบอกว่าทะเลาะกับสามีเรื่อง ฝาชักโครก ง่าพี่ก็งงว่ามันถึงขนาดทะเลาะใหญ่โตเลยเหรอ ฟังดูทีแรกมันก็แค่เรื่องไม่ปิดฝาชักโครกหลังเสร็จกิจ แต่มันเลยเถิดซะจนใหญ่โต เห็นน้องก๋าเขียนแล้วพี่ก็เข้าใจดีเลยหล่ะ

ส่วนเรื่องคลุมถุงชนหน่ะ พี่ไม่รู้ว่าสมัยนี้จะใช้ได้ผลอยู่รึเปล่า เพราะสมัยนี้คนมีความอดทนน้อยลงไปเยอะ แต่ถ้าเป็นคุณพ่อ คุณแม่พี่หล่ะก็ ช่ายยยยเลย ท่านทั้งสองผ่านการคลุมถุงชนขนานแท้เลยหล่ะน้องก๋า

เรื่องเริ่มก็แค่ว่า อากงเห็นว่าคุณพ่ออายุเยอะแล้ว 26 ปี สมควรมีคู่ครอง ท่านก็ดู ๆ ว่าสาวบ้านไหนมีพื้นฐานครอบครัวดี ดีในที่นี้ก็คือนิสัยดี ไม่ใช่หน้าตา เงินทอง มีมา 3 สาว และแม่ก็คือคนที่พ่อสนใจ (ทั้งที่พบหน้าแค่ครั้งเดียว) จากนั้นอากงก็ส่งเถ้าแก่ไปทาบทาม ทางฝ่ายสาวตกลงปลงใจ จากนั้น 3 เดือนก็แต่งงานกัน อยู่กันมาเท่ากับอายุพี่ตอนนี้หล่ะนะ จำได้ว่าตั้งแต่เล็กจนโต พ่อกับแม่ทะเลาะบ้งเบ้งกันทุกวัน แต่ก็อยู่กันได้และก็รักกันดีซะด้วย นั่นซิเนอะอย่างที่น้องก๋าพูดไว้เด๊ะ เด๊ะเลย

ว่าแต่ดอกไม้หน่ะ ใช่ดอกบัวตองรึเปล่าอ่ะ


โดย: oa (rosebay ) วันที่: 21 มีนาคม 2554 เวลา:19:46:09 น.  

 
สวัสดีค่ะ สบายดีนะคะ
เคยได้ยินประโยคนี้มาอ่านแล้วชอบค่ะน่าจะตรงกับความหมายความรักข้างนะคะ
‎" ความเข้าใจ " สำคัญต่อความรัก ,
แต่สิ่งสำคัญยิ่งกว่าคือ..ยังคงรักกันแม้ในวันที่ " ไม่เข้าใจ
ฝันดีค่ะ



โดย: sonshy วันที่: 21 มีนาคม 2554 เวลา:20:02:42 น.  

 
มันเป็นอย่างนี้นี่เอง แต่เห็นด้วยเต็มที่เลยครับ

แต่ถ้าพูดแบบนี้ก็ย่อมหมายถึงคนเราในปัจจุบันความอดทนต่ำลงกว่าคนสมัยก่อน


โดย: คุณต่อ (toor36 ) วันที่: 21 มีนาคม 2554 เวลา:20:26:47 น.  

 
วันนี้แวะมาอ่านเฉยๆ กำลังมึนๆกับฤทธิ์ยาแก้แพ้อากาศ
ติดจากคนในบ้านเองแหละ


โดย: ลุงแอ๊ด วันที่: 21 มีนาคม 2554 เวลา:20:34:15 น.  

 
สวัสดียามค่ำค่ะพี่ก๋า


โดย: ส้มแช่อิ่ม วันที่: 21 มีนาคม 2554 เวลา:20:49:30 น.  

 
ราตรีสวัดิ์คะพี่ก๋า ตอนนี้อากาศแปรปรวนไม่ไหวจะเคลียร์ค่ะ


โดย: blog pu วันที่: 21 มีนาคม 2554 เวลา:20:55:34 น.  

 
พี่ก๋าคะ มายด์กลับมาแล้ว มาทักทายพี่ชาย อิอิ
ขอแปะก่อนน้า เดี๋ยวจะมาอ่าน ตอนนี้เรียนหนักมากค่ะ
ไม่คิดว่ายิ่งโตจะยิ่งเหนื่อยอย่างนี้


โดย: windsylph วันที่: 21 มีนาคม 2554 เวลา:21:20:44 น.  

 
สวัสดีค่ะ คุณก๋า
อ่านไป อ่านมา เพลินเลยค่ะ
ฝ้ายเห็นด้วยมากเลยค่ะ ^^

แวะมาทักทาย หลังจากหายไปนานนม


โดย: MooPuiiFaii วันที่: 21 มีนาคม 2554 เวลา:21:28:13 น.  

 
แวะมาทักทาย ตอนนี้คนเหนือดอย มาสิงอยู่ชายทะเลแห่งหนึ่งในเมืองไทย เป็นการเดินทางที่ฉุกละหุก ไมมีแผนมาก่อน หมิง หมิง โตขึ้น ห่างหายกันไปนาน มีเวลาจะเข้ามาทักทายบ่อย ๆ นะครับ


โดย: puipom วันที่: 21 มีนาคม 2554 เวลา:21:44:58 น.  

 
พี่กลับถึงบ้านแระ พลขับสลบเหมือดไปเรียบร้อย

ตกลงว่าเช้าวันรุ่งขึ้นไม่ได้ไปวัดพระสิงห์เพราะสามีพี่เค้ากลัวรถติด เลยได้แวะวัดที่ลำพูนกับลำปางแทน

แต่สรุปว่า ไปติดใจสุโขทัยมากที่สุด ถ้ามีเวลามากกว่านี้อยากอยู่ซักสามวัน



โดย: พจมารร้าย วันที่: 21 มีนาคม 2554 เวลา:21:52:30 น.  

 
หวัดดีตอนค่ำครบ


โดย: ชัช (กู่ฉิน ) วันที่: 21 มีนาคม 2554 เวลา:22:16:16 น.  

 
สวัสดีครับมีเรื่องรบกวนถามหน่อยครับ
คือเวลาที่เราอัปบล๊อค ก็คือเราเข้าไปแก้ไขบล๊อคใช่ไหมครับหรือว่าเราคอมเม้น ถือว่าเราอัปบล๊อค แล้วที่คุณกําเอารูปมาใสในคอมเม้น ใส่อย่างไรครับ ผมมองไ่ม่เห็นที่จะใส่ได้เลยครับ


โดย: จิรโรจน์ วันที่: 21 มีนาคม 2554 เวลา:22:18:52 น.  

 
ทักทายยามเย็นๆคะคุณก๋า


โดย: มะฮอกกานีใบใหญ่ วันที่: 21 มีนาคม 2554 เวลา:22:27:28 น.  

 
หมิงๆยิ้มสวยโชว์ฟันเต็มปากเลยแฮะ..
ก๋าตอบคำถามได้ดีมากๆ ไม่น่าเชื่อว่าไม่มีประสบการณ์
มีความสุขมากๆจ๊า


โดย: Why England วันที่: 21 มีนาคม 2554 เวลา:22:32:15 น.  

 
เวลาผมเอารูปมาเพิ่มในบล๊อคเก่า มันจะถือว่ามีการอัปบล๊อคหรือเปล่าครับ แล้วทำไมมันไม่ขึ้นให้คนอื่นว่ามีการอัปบล๊อคครับ คือดูหัวข้อ ไม่มีที่ผมทำใหม่เลยครับ สงสัยมากครับ


โดย: จิรโรจน์ วันที่: 21 มีนาคม 2554 เวลา:22:34:13 น.  

 
รักคือความอดทนและเข้าใจซึ่งกันและกันค่ะ

บางครั้งการที่เราไปรักใครมากๆ อาจผิดหวังในสิ่งที่เขาคนนั้นทำไม่ได้ดั่งใจที่เราคาดหวัง แต่รักคนที่เขารักเรา เราอาจไม่คิดคาดหวังอะไร แต่จะได้กลับคืนมากกว่าที่คาดไว้จ๊ะ


โดย: Maew-Tua-Lek วันที่: 21 มีนาคม 2554 เวลา:22:51:53 น.  

 


โดย: veerar วันที่: 21 มีนาคม 2554 เวลา:23:52:10 น.  

 
หวัดดียามดึก


ความรัก ?
ฉันเองก็กำลังสับสนกับคำนี้


5555+ ตอนนี้ความรักยิ่งสับสนอลหม่านเลยค่ะ อิอิอิ เอาไว้คงได้ไปตั้งคำถามประหลาดๆให้ตอบอีกนิ


good night


โดย: คล้ายดาว วันที่: 21 มีนาคม 2554 เวลา:23:54:49 น.  

 
อดทนค่ะ อดทน


โดย: ชอบสีฟ้า วันที่: 21 มีนาคม 2554 เวลา:23:56:09 น.  

 
ตอนที่เริ่มคบแฟนคนนี้(สามี) เพื่อนๆก็พากันถามว่าแน่ใจแล้วเหรอ เพราะดูว่าหลายๆอย่างไม่น่าจะไปกันได้ พอคบกันได้6ปีกว่าก็ตัดสินใจจะแต่งงาน เพื่อนยอมรับในความอดทนที่คบกัน แต่ทางญาติๆ(ฝ่ายนู้น) ก็หาว่าไม่เหมาะกับความต้องการที่ตั้งใจไว้ แถมมีคนเอาดวงไปดูอีกต่างหากว่าไม่เกิน7เดือนก็เลิก อย่าให้แต่งเลยเสียดายตังค์ เวลาผ่านไปพี่รู้ว่ามีคนจับตาดูตลอดแต่เราก็ทำเฉยๆ จนครบ7ปีก็เลยแกล้งถามญาติว่าหมอดูคนไหนที่ทายว่าไม่เกิน7เดือน นี่7ปีแล้วจะทายว่ายังไงต่อทุกคนเลยพากันอึ้งนึกไม่ถึงว่าจะกล้าถาม อิอิ

อีกไม่นานก็จะครบ15ปีแล้ว อยากบอกว่าทุกอย่างอยู่ที่ความเข้าใจกันของคนสองคน แม้จะมีอุปสรรคใดๆก็ตาม หากเข้าใจและเชื่อใจกันก็สามารถจูงมือกันก้าวข้ามไปได้ค่ะ


โดย: pinkyrose วันที่: 22 มีนาคม 2554 เวลา:0:14:06 น.  

 
สวัสดีค่ะน้องก๋า
พี่ไม่ได้เข้าร้านบ้านไร่กาแฟตั้งนาน จนลูกสาวติดอกติดใจโกโก้ปั่น จึงได้แวะไปถี่ เข้าท่าดีนะ แต่การตกแต่งร้านไม่เหมือนกันทุกสาขา บางสาขาพอดูได้ บางสาขาพอทน


โดย: redclick วันที่: 22 มีนาคม 2554 เวลา:0:17:20 น.  

 
แจกสกินhi5/คอมเม้นน่ารักๆส่งต่อให้เพื่อนคลิกเลยจ้า




จ๊ะเอ๋ ! แวะมาทักทายแต่เช้าเลย
ตื่นหรือยังเอ่ย มีความสุขกับการทำงานในวันนี้น๊า



โดย: KeRiDa วันที่: 22 มีนาคม 2554 เวลา:4:18:50 น.  

 
ฟากฮักแห๋มละ อิอิอิ เรื่องความรักมันไม่เข้าใครออกใคร มันแล้วแต่กรณีด้วยเนอะปี้ก๋า หลายล้านเรื่องราว

ส่วนตัวความรักของหนูไม่ได้ใช้ความอดทนอะไรเลย กำลังคิดอยู่ว่าเคยอดทนหรือกำลังอดทนอยู่กับอะไรบ้าง ก็คิดไม่ออก งั้นก็แสดงว่ามันชินแล้ว เพราะมันใช้การปรับตัวและธรรมชาติของการอยู่ร่วมกันด้วยพื้นฐานของความรักมาตั้งแต่ต้น เลยลืมคิดไปว่าต้องมาทนกับอะไรบ้าง แต่ในทางกลับกัน ก็ไม่ได้คิดนะว่าเขาต้องมาทนอะไรเราบ้าง เพราะตั้งแต่วันนั้นจนถึงวันนี้ ตัวตนเราเปิดเผยมาแต่แรกอย่างหมดเปลือกไม่มีเปลี่ยน 555 กรรมของมัน


โดย: prunelle la belle femme วันที่: 22 มีนาคม 2554 เวลา:4:45:25 น.  

 
ขออนุญาตกด LIke 5555
(ทำตัวเหมือนอยู่ใน FB)
แล้วส่ง link ให้น้องสาวได้อ่านด้วยนะคะ


โดย: เหมือนพระจันทร์ วันที่: 23 มีนาคม 2554 เวลา:16:19:59 น.  

ชื่อ :
Comment :
  *ใช้ code html ตกแต่งข้อความได้เฉพาะสมาชิกช้ code html ตกแต่งข้อความได้เฉพาะสมาชิก
 

Location :


[ดู Profile ทั้งหมด]

ฝากข้อความหลังไมค์
Rss Feed
Smember
ผู้ติดตามบล็อก : 2 คน [?]




[Add 's blog to your web]