เมษายน 2553
 
 123
45678910
11121314151617
18192021222324
252627282930 
30 เมษายน 2553

:: ก๋าราณีตอบคำถามพี่หมี - หมื่นตากับจุดจบที่สวยงามที่สุดของความรัก ::









:: ก๋าราณีตอบคำถามพี่หมี - หมื่นตากับจุดจบที่สวยงามที่สุดของความรัก ::








เจ็บที่ว่า..คือเจ็บเพราะโกรธแค้น

แต่หากเจ็บเพราะ ความรัก

ถูกหักอก ทรยศลับหลัง...

อันนั้นมันเจ็บแบบเหมือนหาต้นสายปลายเหตุไม่ได้

ขนาดตัดใจแล้วไม่อยากยุ่งไม่อยากเกี่ยวข้อง

ก็ยังนอนไม่กระดิกกระเดี้ยทำอะไรไม่ได้ไปหลายวัน

อโหสิกรรมให้อภัยไปล้านแปดก็เท่านั้น

ตัวเองก็ยังเจ็บอยู่เช่นนั้น

แล้วจะทำฉันใดล่ะพ่อหมื่นตา...







คำถามโดย : พี่หมี (Bkkbear )
วันที่ : 31 มีนาคม 2553
เวลา : 22:32:00 น.























































































 

Create Date : 30 เมษายน 2553
139 comments
Last Update : 30 เมษายน 2553 5:44:00 น.
Counter : 8671 Pageviews.

 

แวะมาทักทายหมิงๆจ้า ช่วงนี้คนท้องขี้เกียจมากเลย

แต่ขอบคุณนะที่แวะไปทักทายสม่ำเสมอ

 

โดย: มาดามอุ้ย 30 เมษายน 2553 5:46:53 น.  

 

ทักทายเช้าวันศุกร์หรรษาค่ะ

ปล. ไม่เคยทันเจิมของพี่ก๋าเลยอ่ะ

 

โดย: cd2lucky 30 เมษายน 2553 5:57:50 น.  

 

มาบอกรักหมิง หมิงเช้าวันศุกร์คร๊าบบบบบemo

 

โดย: ดอกฝิ่นในสายลมหนาว 30 เมษายน 2553 5:58:37 น.  

 

สวัสดีค่ะ น้องก๋า หมิงหมิง แอนด์มาดาม

ที่ไหนมีรัก ที่นั่นมีทั้งทุกข์และสุข เราพยาไยามเก็บอะไรดีๆไว้ดีกว่า อะไรไม่ดีก็ลืมๆไป ทำวันนี้ให้ดีที่สุด ความแน่นอนที่สุดคือ ความไม่แน่นอน

 

โดย: แม่น้องขวัญ_ซาแมนต้า 30 เมษายน 2553 6:09:37 น.  

 



สวัสดีค่ะ ^^
ให้ข้อคิดที่ดีมากมายเลยค่ะคุณก๋า
เหมาะสำหรับคนที่เป็นทุกข์เพราะรักมากเลย

 

โดย: star_paradise 30 เมษายน 2553 6:17:36 น.  

 

สวัสดีตอนเช้าค่ะ
(แหม ไม่ได้มาทักยามเช้าแบบแย่งคอมเม้นท์กับคนอื่นแบบนี้นานแล้วนะคะ เหอะๆ)
อันที่จริงก็ไม่ใช่กับ "ความรัก" แบบคนรักอย่างเดียวอย่างนั้นสิคะ
เพราะว่านอกจากนั้นแล้ว ยังเป็นความรักกับทุก ๆ คน ครอบครัว เพื่อน
สิ่งของที่รัก สัตว์เลี้ยง ทุกสิ่งอย่างรอบตัว ก็ไม่มีอะไรจีรังยั่งยืนเหมือนกัน
ยังไงวันนึงก็ต้องพลัดพรากและจากลา อย่างนี้ก็นับว่าเรานับถอยหลัง
กับทุกสิ่งทุกอย่างรอบตัว และกับตัวเองด้วย...

ขอบคุณสำหรับกำลังใจค่ะพี่ก๋า...เอ๊ยย นิชคุณ! (เดี๋ยวนี้เป็นนิชคุณแล้วเหรอคะ!)
เก็บไว้อย่างดีทุกฉบับเลยค่ะ พู่กันเดียวของพี่น่ะค่ะ :)

 

โดย: นางสาวดุ่บดั่บ 30 เมษายน 2553 6:23:26 น.  

 

หวัดดียามเช้าค่ะพี่ก๋า
เมื่อวานผ่านพ้นไปได้ด้วยดีค่ะ
พรุ่งนี้จะไป Rally กะที่ทำงานค่ะ ยังไงฝากบ้านด้วยนะคะ
ความรักเป็นสิ่งที่ไม่แน่นอน
แต่
เราทำในทุกๆๆวันให้เป็นวันที่ดีดีค่ะ

 

โดย: kwan_3023 30 เมษายน 2553 7:08:30 น.  

 


.
..
...
เตรียมรัก
...
..
.
ยามอกหัก รักคุด อย่าหยุดรัก
เตรียมตวงตัก รักเพิ่ม เติมใจร้าว
เพื่อรักใหม่ เข้มข้น หวังผลยาว
พร้อมทบท่าว รักจนล้น เยี่ยงคนจริง.

 

โดย: ลุงแว่น 30 เมษายน 2553 7:14:22 น.  

 

แวะมาทักทายพี่ก๋าในวันเศร้าๆๆอีกนึ่งวันในรอบเดือนนี้ค่ะ แต่ถึงยังไงชีวิตก็ต้องสู้ๆๆต่อไปใช่ไหมละคะ

ในช่วงอารมณ์แบบนี้เข้ามาอ่านบทความพี่ก๋าวันนี้แล้ว ปลงได้เยอะเลยคะ แย่จิงๆๆเลยคะ วันนี้อะ พี่ก๋า แฟนขับรถไปโดนรถพ่วงที่หลุดจากรถอีกคันข้างหน้า เหวี่ยงมาโดนหน้ารถแฟนเต็มๆๆเลยคะ พังสะขับไม่ได้เลยอะคะ เสียตังอีกแล้วคะพี่ก๋า เหมือนพี่ก๋าว่าเลยนะคะ ไม่มีอะไรแน่นอนจิงๆๆ เราระวังยังโดนเลย แล้วจะเอาอะไร่แน่นอนกับชีวิตละคะ
วันนี้มาระบายสะยาวเลยคะ เซ็งจิงๆๆคะพี่

 

โดย: ดอกหญ้าในHouston 30 เมษายน 2553 7:20:36 น.  

 


ยังเจ็บจิ๊ด ๆ ในบางครั้ง แต่ว่าเจ็บน้อยลง จะต้องมีรัก มีจาก มีพราก อีกกี่ครั้งในชีวิต

 

โดย: puipom 30 เมษายน 2553 7:22:24 น.  

 


แหล่มจ๊ะน้องก๋า

 

โดย: อุ้มสี 30 เมษายน 2553 7:38:24 น.  

 

พี่เพิ่งไปตอบคำถามไอซ์คุงมาค่ะคุณก๋าเรื่องความคาดหวังกับความรัก
เม้นท์เสร็จก็ยังคิดเรื่องน้องไอซ์
ว่าคำตอบสั้นๆของพี่ จะสื่อสารยังไงต่อคำถามที่มี

แวะมาหาคุณก๋าวันนี้ ได้คำตอบให้ไอซ์แล้วค่ะ
เดี๋ยวแวะไปตามให้มาอ่านที่บ้านคุณก๋าดีกว่า กระจ่างชัดดีแท้


แอมอร

 

โดย: peeamp 30 เมษายน 2553 7:40:13 น.  

 

ไม่มีอะไรเที่ยงแท้ .. ทุกอย่างเปลี่ยนแปลงเสมอ
อย่างดีที่สุดที่ทำได้ก็คือ เข้าใจ และก็ เข้าใจ ค่ะ

แต่ว่ากว่าจะเข้าใจกับการเปลี่ยนแปลงและความจริง
มันก็ต้องใช้เวลา เราเชื่อว่า ความทุกข์ ความเจ็บช้ำในเรื่อง
ของความรัก เ-ว-ล-า มันช่วยให้ทุกอย่างมันเจือจาง
ได้เสมอนะค่ะ
.................


วันนี้ภาพของหมิงหมิง .. ปะแป้งด้วย อารมณ์เหมือนยังอยู่
ในช่วงสงกรานต์สาดน้ำ ประแป้งนะค่ะหนิ

 

โดย: JewNid IP: 124.157.238.78 30 เมษายน 2553 7:45:27 น.  

 

สวัสดียามเช้าครับ
เห็นด้วยกับหมื่นตาครับ

ปล

ในโลกนี้สิ่งที่ไม่เปลี่ยนแปลงเลยนั้น ไม่มี

 

โดย: อัสติสะ 30 เมษายน 2553 7:48:02 น.  

 



ใครจะกล้าลืมหมิง หมิงจ๊ะ
อุตส่าห์เอาแป้งป้ายหน้าผากไว้แบบนี้แล้ว

 

โดย: ดอกฝิ่นในสายลมหนาว 30 เมษายน 2553 7:49:52 น.  

 

สวัสดียามเช้ากับคุณก๋าด้วยครับ
บทเรียนรัก ชุดนี้ ซึ้งตรึงใจจริงๆ ครับ

 

โดย: ถปรร 30 เมษายน 2553 7:57:43 น.  

 

อรุณสวัสดิ์ค่ะลุงก๋า

วันนี้อ่านเพลินเลยเชียว...ความรัก
ได้คิด ได้เตือนตัวเองก็ดีเหมือนกันเนอะ
ไอ้เจ้าความรักเนี่ย...ไม่ว่ารักจากใคร หรือรักให้ใคร
ส่วนใหญ่ก็ไม่พ้นที่จะตามมาด้วยความยึดถือและเป็นเจ้าของ

แม้ความรักจะคงอยู่ แต่สิ่งอื่นเปลี่ยนแปลงไป....
บางทีใจคนก็ไม่นิ่งพอจะมองเห็น...ความรัก

 

โดย: D*U*A*N (thisisduan ) 30 เมษายน 2553 7:58:57 น.  

 

ที่ราบดอกคูณออกเร็วค่ะพี่ก๋า
จะออกช่วงกุมภา มีนาจะเยอะหน่อย กับต้นเมษา
ส่วนช่วงนี้เป็นช่วงนี้ดอกคูณโรยราแล้วล่ะค่ะ

ช่วงนี้ดอกหางนกยูงมาแรงแซงทางโค้งค่ะ
แต่ยังไม่มีเวลาไปเก็บภาพเลย
รอชมภาพสวยๆจากพี่ก๋านะคะ

 

โดย: fonrin 30 เมษายน 2553 8:02:38 น.  

 

...

เรียนรู้ ที่จะปล่อยวางตัวตน

รัก อย่างเข้าใจ
อาจดูคล้าย จะไม่รัก
ระยะห่าง ไว้หยุดพัก
ต่อเติมรัก อย่างเข้าใจ

สวัสดีเช้าวันศุกร์ค่ะ คุณก๋า

...

 

โดย: ปลายจันทร์ IP: 125.26.8.116 30 เมษายน 2553 8:14:56 น.  

 

มาหวัดดีน้องหมิงหมิง

รักคือ แอลโอวีอี

 

โดย: เศษเสี้ยว 30 เมษายน 2553 8:15:25 น.  

 

สวัสดียามเช้าครับพี่ก๋า...


ชอบคำที่ว่า "ความรักที่แท้จริง คือการนับถอยหลังการใช้ชีวิตคู่เท่านั้น"
จริงๆด้วย...ผมเองก็ไม่เคยคิดถึงข้อนี้เลย..


ย้อนกลับมาเรื่องเมื่อคืน..เสียดายเนอะพี่
ผมเองรู้สึกเสียดายเหมือนตอนแมนยูตกรอบ..ซึ่งเป็นอะไรที่ไม่น่าตกรอบเลย

หลายๆครั้งโชคก็เข้ามาเป็นปัจจัยสำหรับผลแข่งขันเหมือนกัน
และขอชื่นชมให้กับทีมอังกฤษหนึ่งเดียวของปีนี้อย่างฟูแล่ม มีหัวใจนักสู้สุดๆ






 

โดย: Little Knight 30 เมษายน 2553 8:19:53 น.  

 

สวัสดียามเช้าครับคุณปลายจันทร์


ขอบคุณที่แวะมาทักทายกันนะครับ







 

โดย: กะว่าก๋า 30 เมษายน 2553 8:20:59 น.  

 

ตอบคำถามได้ใจมากมายเลยคะ

อรุณสวัสดีคะพี่ก๋า

 

โดย: ฝนโปรย 30 เมษายน 2553 8:23:24 น.  

 

สวัสดีค่ะ
หมิงหมิงหัวโน..หรือเป็นภาพเก็บตกจากวันสงกรานต์คะ

ชอบข้อคิดของวันนี้จัง...
"ไม่มีใครเกิดมาเพื่อเป็นของเรา
ไม่มีใครรักเราได้มากเท่ากับที่เรารัก"ตัวเอง"

 

โดย: ratana_sri 30 เมษายน 2553 8:29:14 น.  

 



ก็ถ้ามันจะจบลง
ที่สุดก็...ต้องจบ


ดี.ผ่านมาแล้วทุกอย่างเลยนะนั่น
กับคำถาม ..

ถ้าจากภาพรวม
ชีวิตดี.วันนี้คือภาคต่อเลยนะคะ

แล้วหลังจากวันนั้นล่ะ ..????
หลังจากเกิดขึ้นอย่างคำถามแล้ว
มันก็ต้องมีภาคต่ออย่างที่ดี.เจอไง

เราไม่รู้เลยว่าวันข้างหน้าเราจะเจออะไร
ปล่อยวางแล้วจะเป็นแบบไหน
ไม่ปล่อยวางแล้วจะเป็นแบบไหน

ซึ่งนู๋ก็..


ปล่อยวางจากปัญหาหนึ่ง
ไปรับสิ่งดีดีใหม่ที่เข้ามาในชีวิตเรา

แล้วเผอิญว่าโชคดี
ที่ชีวิตไปต่อไ้ด้อย่างงามๆ
แต่ถามว่าจะไม่เกิดปัญหาอีกไหม
็ก็ไม่รู้อีก


รู้แต่ว่า .. เติบโตขึ้น
คิดอย่างใช้เหตุผล เหนืออารมณ์มากขึ้น

แต่สุดท้ายก็... ต่างคนต่างตายชิมิพี่
เพราะฉะนั้น ทำวันนี้ให้ดีที่สุด
ต่อคนที่รักเรา ดูแลเรา ..พอแระ




 

โดย: d__d (มัชชาร ) 30 เมษายน 2553 8:32:20 น.  

 

หมื่นตา เทศนาได้จริงแท้
พระพุทธองค์เคยตรัสแก่กามนิตหนุ่มว่า ที่ใดมีรัก ที่นั่นมีทุกข์

ทำนองเดียวกัน ถ้ารักให้เป็น ก็จะไม่ทุกข์

ชอบอันที่ 10 ที่เปรียบรักดั่งต้นไม้จังค่ะ

แซวคุณดอกฝิ่นฯนิดนึงนะคะ - - ภาพน้องหมิงภาพนั้น ต้องบอกว่า

เอาแป้งหมายหัว ( คนนี้จองแล้ว)

 

โดย: Love At First Click 30 เมษายน 2553 8:45:58 น.  

 

พี่ก็คิดว่าตัวเองไม่ชอบครอบครอง ตักตวง หวังผล ในเรื่องของความรัก นะ (พูดถึงปัจจุบัน แต่ก่อนอาจเป็น 55) ... น่าน ทำตัวให้กลมกลืนกับคำของหมื่นตา อิอิ ... ถ้าอยู่กันแบบห่วงใย รักใคร่ เอาใจใส่ จะทำให้ความรักอยู่ได้ไปเรื่อย ๆ เนาะ ... ไม่หวือหวา แต่ก็ยืนยาวล่ะ :)) วกเข้ากับหมื่นตาอีกตามเคย ...

 

โดย: Tristy 30 เมษายน 2553 8:52:37 น.  

 

สายสวัสดิ์ศุกรวารค่ะพี่ก๋าขา


คนที่ถามปัญหาวันนี้ เคยไปอ่านบล็อกวิ และฝากคอมเมนท์ไว้ด้วยค่ะ
เห็นใจค่ะเห็นใจ

ทำใจค่ะ ทำใจอย่างเดียวเท่านั้น
คิดเสียว่า หัวใจทองคำนั้น สำหรับคนที่หัวใจทองคำเหมือนกัน หาใช่หัวใจตะกั่วไม่ค่ะ

นิสัยอย่างไร ก็อยากได้หัวใจที่แบบเดียวกัน
ไปไยดีอะไรกับหัวใจมักง่าย หัวใจไร้ระเบียบ หัวใจสำส่อนพรรคนั้น

อันสตรีเมืองไทยคล้ายฝูงลิง
555..หากตอบผู้หญิง ก็จะบอกว่า อันผู้ชายเมืองไทยคล้ายฝูงลิงทั้งโลก...ก้าบ ก้าบ

พี่ก๋าขา ฤทธิ์ต้มยำกุ้ง รสจัดจ้าน เมื่อครู่นี้นะคะ ที่ตอบน่ะ .. เอิ๊ก เอิ๊ก
นี่วิคุยกับพี่ก๋าสองคนน้า หาได้เกี่ยวกับผู้ใดมิได้...อิอิ


บล็อกวิน่ะ เตรียมอนุบาลค่ะ บล็อกพี่ก๋า ดุษฎีบัณฑิตห้าสาขา
ต่างกันเหลือหลาย บล็อกวิน่ะ ส่วนใหญ่ ลอกเขามาค่ะ อ่านแล้วชอบใจก็มาลงไว้ค่ะ
ของพี่ก๋ามันสมองชั้นอ๋อง...เรื่องจริง

มีคนเขาดูแคลนว่า กะบล็อกที่เอามาแปะ...555
แต่บล็อกที่มาแปะนี้แหละ มีคนอ่านมากกว่าของเขา ... เอ้กอี๊เอ้กเอ้ก....

หากพี่ก๋าไปตอบบล็อกพี่เอ๋ บ๊าย บาย สายลม...
จะพบว่า วิตอบพี่เอ๋ตอนหัวดึกว่าที่ประวัติมี 2,941 ค่ะ
แต่ขณะนี้ มัน 2,942 น่ะพี่ก๋าขา .. ก้าบ ก้าบ

ทุกสิ่งทุกอย่าง คือเรื่องสมมุติทั้งสิ้น อย่าฉงน อย่าสงสัยเลยเดอะก๋าขา

ที่วิสงสัยน่ะ ท่านหมิงป้ายอะไรที่หน้าผากคะ เวลาป้าย ท่องคาถากำกับด้วยไหมคะ ฮิฮิ

รักษาสุขภาพนะคะ ฉีดยาน่ะเจ็บจะตาย เจาะเลือดน่ะ เจ็บ ฉ.ห.ค่ะ


สิริสวัสดิ์ศุกรวาร สิริมานรมณีย์ปรีดิ์เขษมนะคะemo

 

โดย: sirivinit 30 เมษายน 2553 8:56:27 น.  

 

ขอบคุณสำหรับคำตอบที่โดนใจนะคะ

 

โดย: kaew (kosak ) 30 เมษายน 2553 8:56:28 น.  

 

อรุณสวัสดิ์ค่ะหมิง หมิง พ่อก๋า มาดาม และหมื่นตา หุหุ
อ่าน"หมื่นตากับจุดจบที่สวยงามที่สุดของความรัก" แล้ว
แบบว่า...พูดไม่ออก นั่นสิเนอะ ต่อให้รักกันมากแค่ไหน
สุดท้ายแล้วเราก็ต้องพรากจากกันอยู่ดี

งั้นระหว่างนี้เราก็ต้องรักกัน รักกัน ทำเพื่อกันและกัน แบ่งปันรอยยิ้ม ความสุข จนกว่าเราจะพรากจากกัน ชอบอันที่ 10 เหมือนกันค่ะ

วันนี้หมิง หมิง จะวิ่งเล่นอีกไหมเอ่ย ชวนพ่อก๋าวิ่งด้วยนะ ละลาย...มัน โย่ว!~

 

โดย: อรุณสวัสดิ์ที่รัก 30 เมษายน 2553 9:07:37 น.  

 

หวัดดียามเช้าค่ะ น้องตะวันตื่นแย้วค่ะอิอิ

 

โดย: MomTaWan 30 เมษายน 2553 9:13:13 น.  

 

555...เพราะพี่ก๋า ใช้สีเทคนิคคัลเลอร์
มันเพิ่งขึ้นค่ะ ที่พี่ก๋าตอบน่ะ...

อืม ความจริงแท้แน่นอน...emo

 

โดย: sirivinit 30 เมษายน 2553 9:15:46 น.  

 

หน้าผากโหนกๆนั่น ไปโดนอะไรมาอีกคะ
ดินสอพองผสมมะนาวหรือเปล่า555555555



แอมอร

 

โดย: peeamp 30 เมษายน 2553 9:16:49 น.  

 

เมื่อคืนเพิ่งไปอ่านกระทู้แนะนำในห้องสยามฯมาค่ะ มีน้องผู้ชายมาเขียนเรื่อง "เสียเวลา รักผู้หญิงคนหนึ่งมาตั้ง 10 ปี" เห็นว่าเป็นชีวิตจริงของ จขกท. และจะเรียบเรียงใหม่เพื่อทำเป็นบทหนังสั้น

จากที่อ่าน เนื้อเรื่องประมาณว่า จขกท.กับผู้หญิงคนนั้นเป็นเพื่อนเรียนมัธยมต้นด้วยกันมา มีอุบัติเหตุเล็กน้อยที่ฝ่ายชายแกว่งแขนไปโดนกระโปรงผู้หญิง ทำให้ฝ่ายหญิงไม่พอใจแล้วไม่ยอมพูดด้วย พอ ม.ปลาย ก็แยกย้ายกันไปคนละโรงเรียน ฝ่ายชายก็พยายามหาทางติดต่อ ซึ่งก็มีไปดูหนังไปเดินเที่ยวตามประสาวัยรุ่นกันบ้าง คบกันแบบเด็กๆไม่มีอะไรเกินเลย แล้วผู้หญิงก็ย้ายบ้านไปอยู่ต่างจังหวัด มีการติดต่อกันแบบมาๆหายๆ จนกระทั่งฝ่ายหญิงทะเลาะกับที่บ้าน(ไม่ทราบว่าเรื่องอะไร)และหนีออกจากบ้านมาอยู่ด้วย แต่ก็อยู่อย่างเพื่อน หลังจากนั้นก็หลอกให้ไปส่งที่เชียงใหม่ ซึ่งมาทราบตอนหลังว่าต้องการไปอยู่กับทอม เพราะผู้หญิงเป็นเลสเบี้ยน ขนาดว่าพอรู้เรื่องทั้งหมดแล้วก็ยังรักและดูแลฝ่ายหญิงมาตลอด แต่ปัจจุบันที่ตัดใจไปเพราะรู้ตัวแล้วว่าเป็นส่วนเกินของชีวิตคู่หญิง+หญิง คู่นั้นค่ะ

ตามความรู้สึกของพี่ พี่ว่าเขาไม่ได้เสียเวลา เพราะสิ่งที่ได้รับ คือประสบการณ์ที่ดีอย่างหนึ่งของเขา แถมยังเอามาหากินต่อได้อีก(หมายถึงเขียนบท) อาจจะเสียน้ำตาและเสียอารมณ์ไปบ้าง หากทำใจได้ก็ถือว่าคุ้มใช่มั๊ยคะ

 

โดย: pinkyrose 30 เมษายน 2553 9:23:11 น.  

 

อ่านแล้วอยากเชียร์ให้ออก ความรักฉบับหมืนตาใจจะขาด ค่ะพี่ก๋า

ปล. ถ้าชุมนุมกันอีก 3 เดือน
ฟี่คงแบกเป้ไปหางานทำแถวเชียงใหม่จริง ๆ ล่ะค่ะ
ขี้เกียจต้องมานั่งถอนหายใจวันละร้อยรอบแบบทุกวันนี้

 

โดย: Paulo 30 เมษายน 2553 9:31:12 น.  

 

สวัสดีค่ะ

คมปลาบเลยค่ะ
เราเสียคนรักกี่คนก็ได้ แต่ความรักจะต้องคงอยู่

การที่ฉันไม่ว่างมาเข้าบล็อก
ก็ให้เสียดายถ้าจะไม่ได้อ่านนี่ล่ะค่ะ

เมื่อวานยังไงไม่รู้ วันนี้ฉันโชคดีล่ะ
ขอบคุณนะคะ
ขออนุญาตแปลเผยแพร่หน่อยนะคะ
ออฟฟิชนี้ มีพวกตาเขียวเยอะค่ะ

ขอบคุณค่ะ

 

โดย: raya-a 30 เมษายน 2553 9:36:19 น.  

 

สวัสดีค่ะพี่ก๋า
ไม่สูญเสียความรักแน่นอนค่ะ
พร้อมจะรักเสมอถ้าเจอคนที่ถูกใจ 555+


...จากบล็อกนาห์มิน่าล่ะหมิงหมิงเลยต้องพาป๊ะป๋าวิ่งรอบร้าน

 

โดย: มัยดีนาห์ 30 เมษายน 2553 9:41:10 น.  

 

สวัสดีค่ะครับน้องก๋า

ความรักใครๆ ก็ปรารถนา อยากมีคนรัก อยากมีความรัก
"หมื่นตากับจุดจบที่สวยงามที่สุดของความรัก" ต่อให้รักกันมากแค่ไหนสุดท้ายแล้วเราก็ต้องพรากจากกันอยู่ดี แต่ขอให้จบกันด้วยดี

ว่าแต่วันนี้ภาพหมิงหมิงไปเล่นสงกรานต์โดนดินสอพองที่หน้าผากป่ะนั่น

 

โดย: mamminnie 30 เมษายน 2553 9:41:33 น.  

 


...
เรื่องราวของความรักเนี่ย พูดได้ยากนะคะ อาจจะไม่ยากซะที่เดียว แต่จะรักอย่างไม่ยึดติดเนี่ย ก้อยากยิ่งนะคะ
แต่ก้อไม่ยากอีกนั่นแหละ ถ้าเราพอจะลึกซึ้ง แต่ทุกอย่างก้อต้องใช้เวลาอีกนั่นแหละ เน๊อะ พี่ก๋า ศึกษาเหล่าปมความเจ็บปวด นั้นๆ ว่ามันไม่มีผลดีเลยกับตัวเรา อย่างแรก ต่อมา ก้อความรักที่เคยทำให้เรามีความสุขหนักหนา ความทุกทรมานที่สร้างขึ้นเหล่านี้ ไม่เคยทำความรักที่มีอยู่ดีขึ้น มันกับยิ่งทำให้แต่เราจะรังเกียจความรักและพาลจะไปเกียจคนที่เราเคยรักด้วยค่ะ แต่ถ้าเรามีสติพอรู้แบบนี้แล้วล่ะก้อ คือเรารู้ว่าอะรัยคือความรัก ความรักที่มีค่าที่สุด มันน่าตาเป็นอย่างงัย นู๋ก้อไม่เคยจะรู้หรอกค่ะ โง่มาก่อน ด้วยซ้ำ นี่อาจเป็นการบอกเล่ากว่าจะตื่นสติขึ้นมา
มีต้นแบบค่ะ ความรักที่ดีดี คือ พ่อกับแม่ หนูก้อไม่เคยรู้สึกเลยนะคะ ว่าพวกเค้าต้องพยายามและหนูเองก้อต้องพยายามอย่างมากเพื่อให้ท่านรู้ว่าเรารักท่านหรือท่านรักเรา เราต่างรับรู้และอยู่กับเองได้อย่างไม่รู้ตัวด้วยสิ มันแบ่งปันกันได้แบบไหนกัน สายสัมพันธ์ทางสายเลือด ความผูกพัน ความใกล้ชิด ความเข้าใจ มันขึ้นอยู่กับกฎเกณฑ์ใดบ้าง นู๋ช่างสงสัย แบบงง กะชีวิต 555 เรียกว่าพยายามหยิบยืมเอามาประยุกต์ใช้กับความรักตามวัยนู๋เอง ดีกว่าค่ะ นอกเสียจากแม่อยากให้เราเป็นคนดี ได้รักได้เจอคนดีดี ใช้ชีวิตอย่างมีสติและมีชีวิตที่ดี ทำไมเวลาความรักของหนุ่มสาว ถึงได้ต้องพยายามนัก ต้องตั้งกฎเกณฑ์มากมายเชียว ทำไมสมัยก่อนมิได้มีการเปลี่ยนแปลงคู่ครองกันบ่อยๆ ทำไมความอดทนถึงยังคงอยู่กับพวกเค้าเหล่านั้นได้ ครองคู่รักกันมานมนาน การเปลี่ยนแปลงไปตามวันเวลา คงเป็นสัจธรรม หรือแค่บางอย่างที่เรียกได้ว่ามันคือสัจธรรม การเปลี่ยนแปลงของพฤติกรรม มันเป็นการเรียนรู้ จนเคยชินไปเสียแล้ว คิดเล่น ๆ นะคะ คือ นู๋คงว่างจัด จึงได้ช่างสงสัยนั่นนี่ เรียกว่าฟุ้งซ่านดีกว่าไหมน๊า อิอิ
นู๋ เคยแอบรักผู้ชายคนนึงค่ะ แต่เราต้องจากกันเพราะความจำเป็นหลายๆ อย่าง ที่ต่างคนก้อต่างมี แต่เส้นบางๆ ของความที่เราไม่เคยพูดกันเนี่ยแหละค่ะ เป็นฉนวนให้กับสิ่งไม่ดี และสิ่ดีดี หลายอย่าง มันทำให้ยิ่งต้องพยายามเข้าใจกันให้มากที่สุด จะถูกจะผิดในเรื่องอะรัยที่เราจะต้องเข้าถึงมันอย่างลึกซึ้ง แค่เข้าใจก้อมากพอที่จะลึกซึ้งกับทุกสิ่ง ไม่ว่าจะอย่างงัย ทุกคนต่างมีเส้นทางของตัวเอง มีหน้าที่และภาระ มากมาย เราทั้งคู่ก้อเลยยากที่จะอธิบายให้ใครเข้าใจ แต่นู๋คิดว่า มันเป็นการเริ่มต้นที่ดี ให้แก่เรา หลายๆ สิ่งเลยที่เดียว ภายในความเข้าใจ มันทำให้ผ่านกระบวนการมากมายกว่าจะมาถึงจุดนี้
อย่างเดียวที่อยากจะบอกเค้า พี่ก๋า ว่าไหมค่ะ เราจะต้องการอะไรจากคนที่เรารักไปมากกว่า ขอแค่รู้ว่าเค้าปลอดภัยและสบายดี สิ่งเล็กน้อยแค่เนี้ย บางทีมันคือ สิ่งที่ยิ่งใหญ่และสำคัญที่สุด
....
บ่นยาวเลย สงสัยกำลังอินกับข่าวช่วงนี้หน่ะค่ะ
...
มีความสุขมากมากนะคะ พี่ก๋า

 

โดย: Nissan_n 30 เมษายน 2553 9:49:29 น.  

 

สวัสดียามเช้าวันนี้อากาศแจ่มใสแดดจัดแต่เช้าหล้ังจากฝนกระหน่ำลงมาสองวันแล้วค่ะ emoemo

 

โดย: kobnon 30 เมษายน 2553 9:49:41 น.  

 

สวัสดีค่ะ

แต่ก่อนรักนั้นต้องเป็นของฉันคนเดียว ทั้งตาม ทั้งจิก สารพัด สุดท้ายยิ่งรั้งก็ยิ่งไกล เศร้าแบบที่บรรยายเอาไว้เลยค่ะ ไม่ทำอะไร งานการพังพินาสหมด คนรอบข้างหมดศรัทธาและระอาไปตามๆกัน

แต่ตอนนี้ทำใจได้ ไม่มีอะไรเป็นของเราจริงๆ แม้แต่ร่างกายเราก็ไม่ใช่ของเรา คงเศร้าแต่คงไม่ยึดติดขนาดเมื่อก่อน

มีความสุขมากๆค่ะ

 

โดย: ปลา (scorpionfish ) 30 เมษายน 2553 9:50:16 น.  

 

สวัสดีค่ะคุณครูก๋า

บังเอิญจังเลยค่ะที่มาเจอบล๊อกนี้ ที่คุณครูก๋าไปบอกไว้ในบล๊อก

อ่านแล้วก็ย้อนดูตัวเอง ใบไม้ก็เคยเป็นแบบนี้แหละค่ะ ตอนนี้ก็พยายามเตือนสติตัวเอง
มีความสุขมาก ๆ นะคะคุณครูก๋า คุณภรรยาคนสวย น้องหมิงหมิง emo

 

โดย: ใบไม้ร่วงในป่าใหญ่ 30 เมษายน 2553 10:05:34 น.  

 

555 ความรัก??
มาถามถูกบ้านจริงๆ เห็นด้วยๆๆครับ



มารับไปดูดอกไม้สวยๆของน้องเป๊ะเปิ้มที่บ้านพี่ครับ

 

โดย: nulaw.m 30 เมษายน 2553 10:28:58 น.  

 

มันคือ...สัจธรรม คนที่เข้าใจได้ถ่องแท้ คือคนที่พบแต่ความสุข

สวัสดียามสายค่ะ

 

โดย: หัวใจแก้ว 30 เมษายน 2553 10:37:18 น.  

 

รักมากก็ทุกข์มาก แต่ถ้าไม่มีความรักชีวิตก็ไม่มีความหมายอะ

 

โดย: น้องผิง 30 เมษายน 2553 10:40:07 น.  

 

ขอบคุณค่ะ

"ไม่มีดอกไม้ดอกไหน บานเพื่อใคร
และ..ไม่มีใครคนไหน เกิดมาเพื่อใคร

ฉันไม่ได้เกิดมาเพื่อเธอ
และเธอไม่ได้เกิดมาเพื่อฉัน
เราแค่เกิดมาพบกันบนโลกใบนี้..ก็แค่นั้นเอง... "

เขียนเองงงเองแฮะ
^___________^

 

โดย: Ing IP: 222.123.168.195 30 เมษายน 2553 10:42:27 น.  

 

ซาหวัดดีตอนสาย ๆ ค่ะศิษย์พี่

อากาศร้อนนิด ๆ เพราะไม่ได้ออกไปข้างนอก หมกตัวอยู่ที่บ้านทำสิ่งที่อยากทำ เพราะสัปดาห์นี้ตอนเช้าต้องไปวัดทุกวัน (แม่ไปบวชชีพราหมณ์ที่วัดค่ะ) และวันที่ 2-3 ก็ต้องอยู่ช่วยงานบุญ

ศิษย์พี่อธิบายเรื่องความรัก จุดจบของความรัก ได้หมดจดมาก สมกับเป็นก๋าราณี หุๆๆ

ปล.เมื่อกี๊แวะไปเล่นด้วยที่ facebook มา อิอิ

 

โดย: minporee 30 เมษายน 2553 10:45:45 น.  

 

สวัสดีครับ คุณ Ing


ขอบคุณที่แวะมาทักทายกันนะครับ




 

โดย: กะว่าก๋า 30 เมษายน 2553 10:52:47 น.  

 



อัพบล็อกแล้ว
มาตาม มาตาม

 

โดย: d__d (มัชชาร ) 30 เมษายน 2553 10:55:47 น.  

 

แวะมาเยี่ยมครอบครัวก๋าค่ะ
ไม่เคยผิดหวังเลย
ยิ่งบล็อกรักๆนี่...โดนเข้าอย่างจัง หลายๆครั้งเลยค่ะพี่ก๋า ฮ่าๆ


หายไปนานเลยอัพบล็อกพ่อแม่ไปเที่ยวค่ะ
https://www.bloggang.com/viewdiary.php?id=chaaimwan&group=21
เป็นของขวัญความสม่ำเสมอในรักของท่านทั้งสอง
ท่านอยู่กันเหมือนเพื่อนเลย มีแซว มีดูแลกัน เห็นแล้วก้ออยากมีงี้บ้าง

แต่นั่นคือกิเลสเนอะคะ
บางที การอยู่กับตัวเองเยอะๆก็ดีตรงที่ทำให้เรามีเวลาดูจิต
ดูการฟุ้ง ดูการเกิดดับของความรัก ว่าถึงมันจะสวยงามขนาดไหน
มันก็ไม่นิรันตร์

แม่บอกว่าจากเป็นก็ดีกว่าจากตาย
ตรงที่อย่างน้อย เราก้อยังได้เห็นคนที่เรารัก คิดถึงก็ติดต่อกันได้บ้าง
จากตายไม่รู้ว่า ส่งความคิดถึงไป เขาจะได้รับรึเปล่า
หรือไปเกิดแล้วก็ไม่รู้

แต่อีกนั่นหละค่ะพี่ก๋า..เรื่องของใจ
จะว่าง่ายก็ง่าย จะว่ายากก็ยาก...ยิ่งชาวโลกแบบเอม
ยากเหลือเกิน..
อย่างน้อย..ก็ได้ลองดูสินะคะ

ขอบคุณครอบครัวก๋าสำหรับเรื่องดีๆอีกแล้วค่ะ
ขอเอาไปแชร์ที่เฟซบุ๊คและทวิตเตอร์นะคะ
ปล.พ่อฝากขอบคุณค่ะ พ่อก็ชอบชุดวันนั้นเหมือนกัน

 

โดย: ชะเอมหวาน 30 เมษายน 2553 11:13:31 น.  

 

สวัสดีต๋อนสายๆจ้า
หมื่นต๋าวันนี้ยาววววว ขนาด
ฮู้ปหมิง หมิง วันนี้ต๋อนไปเล่นสงกรานต์ แน่ๆเลย

emoemoemo

 

โดย: BongKet 30 เมษายน 2553 11:13:58 น.  

 

เป๊ะกับชีวิตพี่เลยตอนนี้จานก๋า...

แง่คิดงดงามจริงแท้แน่นอน


ว่าแต่หัวเหม่งหมิงไปเจาะอะไรมา หัวโน หรือ ทาแป้ง

 

โดย: ป้าแหม๋วแหม๋วของหมิงหมิง (ฟ้าคงสั่งมา ) 30 เมษายน 2553 11:20:14 น.  

 

ใช่ค่ะ
แต่ยกมาบางช่วงบางตอนค่ะ
ด้วยว่า ย้าว ยาวน่ะค่ะ

คุณรู้ไหมคะ พวกตาเขียวอ่านแล้วอึ้ง
ว่าคนไทยเราทำไมมองอะไรปรุโปร่งกันอย่างนี้

เขาถามฉันว่า
is he a guru of love
ฉันว่า
no dear he is my father in law วิ้ด วิ้ว

หมอตาโตเขียวปั๊ดเลยค่ะ
ไม่ได้โกรธใคร ตาเขียวอยู่เอง
ฉันเลยว่า in the future

 

โดย: raya-a 30 เมษายน 2553 11:31:58 น.  

 

ถูกใจหรือเปล่า
ลองอ่านดูค่ะ
มั่วได้ที่หนึ่งอยู่แล้วค่ะ

love is both a selfish and both share
while we give our love to others
we expect to be rewarded

love is a natural expression
through out with the expectations, concerns, interests
nostalgia, profundity, jealousy, attention

and was changed to soreness when love disappoint
and become a detestation later

therefore love is the uncertainty


the moment we decide to love someone
it is the same second to start countdown to be leaving
and to dismiss whether willing or not

love is a test
to enable us to learn and understand the possibilities of life
let us acquire a while

nothing was created to provide our own
and holding it forever

we can lose the people we love many times and many people in our lives
but dont lose the love from our heart


ผิด ตก ยกเว้น ขอรับไว้แต่เพียงผู้เดียวเน้อค่ะ

 

โดย: raya-a 30 เมษายน 2553 11:36:07 น.  

 

อ่านแล้วก็เข้าใจนะคะพี่ก๋า

แต่การทำใจให้มันยอมรับความผิดหวัง หรือสูญเสียมันทำใจได้ยากเย็น แต่ฉัตรก็ยอมรับว่า คนเราทุกคนถ้าไม่คิดสั้นเสียอย่างเดียว "เวลา" จะทำให้จิตใจเยียวยารักษาตัวเองได้ในที่สุด...
ใจที่เจ็บช้ำจนถึงที่สุดแล้ว...และเรายังคงมีลมหายใจอยู่ได้ ....มันจะไม่เจ็บอีกต่อไป

 

โดย: ณ ปลายฉัตร 30 เมษายน 2553 12:02:48 น.  

 

เยี่ยมค่ะหมื่นตา ชัดเจน แท้จริง สิ่งที่ปฏิเสธไม่ได้

มาอ่านเพื่อรับคำตอบและแนวคิดดีดี

มาcopyให้เพื่อนๆที่ไม่ได้เล่นบล้อกให้อ่านด้วยอีกฝูงใหญ่

มารับความจริงและสูดลมหายใจ และเก็บรักไว้เป็นพลัง

พี่ก๋าเนี่ย ตอบอะไรโดนใจไปโม้ดดดดเลย

 

โดย: ขมเตย 30 เมษายน 2553 12:05:17 น.  

 

สวัสดีค่ะ สบายดีนะค่ะ

รักษาสุขภาพด้วยจ้า

ความรักก็เป็นเช่นนี้แระค่ะ มีเริ่มต้น ก็ต้องมีจุดจบ จ้า

ถ้าเข้าใจความจริงของชีวิต มันเป็นเรื่องธรรมดา จ๊ะ

 

โดย: ย่าชอบเล่า 30 เมษายน 2553 12:05:35 น.  

 

ขอบคุณที่แวะไปให้กำลังใจค่ะ

ซาบซึ้งมากค่ะวันนี้

มันเหมือนกับอีกหลายๆคำพูด

เช่น อนัตตา...ความไม่เที่ยง
ดังนั้นเราควรใช้เวลาทุกนาที ที่จะรักให้มีคุณค่าที่สุดใช่ไหม
ให้เหมือนกับการนับถอยหลัง รอวันที่จะพลัดพรากจากกัน
แอบเศร้านิดหนึ่งนะ แต่นี่คือสัจธรรมชีวิต

 

โดย: โจนบ้ากับป้าแก่ๆ IP: 222.123.111.8 30 เมษายน 2553 12:15:43 น.  

 

แวะมาทักทายครับ!

วันนี้เพิ่งมีโอกาสได้เข้ามา...

พอดีคุณพ่อพี่กิ่งเสีย...เลยยุ่ง ๆ เรื่องงานศพของคุณพ่อไปพักนึง

น้องก๋าและครอบครัวสบายดีนะคะ

นึกถึงเสมอจ้า...

 

โดย: i am_giddy 30 เมษายน 2553 12:16:55 น.  

 

สวัสดีตอนเที่ยงๆค่ะ
..
วันนี้หมิง หมิง มีเจิมหน้าผากมาด้วย อิอิ
ท่าทางจะเป็นยันต์กันซน รึปล่าวคะ

อ่านแล้วซาบซึ้ง กึ่งปล่อยวาง
คลายความคิด ยึดติด ในตัวตน
สุดท้าย..ตายจากกันอยู่ดี
(ยังไม่วายแอบเศร้า อีกเล็กน้อย)


 

โดย: เก็บดาวที่ราวฟ้า 30 เมษายน 2553 12:29:22 น.  

 

ความรักกับความทุข์คือของคู่กัน

เป็นห่วงก็ทุกข์ เค้าห่วงเรา เรายังทุกข์

พี่ไม่มีความรักมานาน

พอจะมีจะมี แค่รู้สึกไม่สบายใจ ก็จะเผ่นแล้ว

นั่นแปลว่า พี่รักตัวเองมากเกินไป

ไม่ยอมจะเป็นทุกข์เลย

แต่สำหรับความรักครั้งเก่าที่ผ่านไป

พี่กลับรักแบบไม่มีเงื่อนไขได้ แต่ถ้าได้รู้ว่าเค้าไม่มีความสุข พี่คงทุกข์อีกนั่นแหละ


ใครเจิมกระหม่อมให้น้องหมิงหมิงมาคะ

ลง นะ น่ารักมาแน่ๆ อิอิ

 

โดย: Moon OF JulY 30 เมษายน 2553 12:30:31 น.  

 




สวัสดีวันศุกร์ค่ะน้องก๋า


มีความสุข...รักษาสุขภาพนะคะ...

ความแน่นอนคือความไม่แน่นอน ไม่ยึดมั่นถือมั่น (อ่านแ้ล้วคิดได้แค่เนี่ยะ555+)emo

 

โดย: หนุ่มน้อยแห่งลุ่มแม่น้ำบางปะกง 30 เมษายน 2553 12:32:41 น.  

 

อ่านแล้วน้ำตาจะไหล

 

โดย: บางส้มเปรี้ยว 30 เมษายน 2553 12:44:46 น.  

 

เรื่องอกหักเป็นเรื่องปกติ อาการอกหักก็เป็นเรื่องปกติ ที่ใครที่รู้จักรัก ก็คงต้องผ่านมาทั้งนั้นก่อนจะมาพบคนที่ใช่ ( ขอยกเว้นคู่ พี่รี ต๊อก นะคะ )

มันเป็นเรื่องปกติธรรมดา ค่ะ

แต่ถ้าต้องเลิกกัน หลังใช้ชีวิตร่วมกันมา ก็แสดงว่ามีปัญหาสะสมเรื้อรังมานานแล้ว ก็น่าจะ วะ ( ภาษาโคราชแปลว่าโล่งใจ ) นะคะ น่าจะมองไปข้างหน้ารับความเปลี่ยนแปลงที่ดีกว่าจะมาเสียดายความหลังน่ะ

 

โดย: tuk-tuk@korat 30 เมษายน 2553 12:45:23 น.  

 

พูดง่ายอ่ะ...แต่ตอนนี้มันไม่ได้อยู่ในอารมณ์รับทราบไงคะพีก๋า เขาเรียกไรอ่ะ มันอยู่ที่อารมณ์ไง...เมื่อเช้ามาแวะ 2 รอบแล้ว พยายามอ่าน แต่แค่...เห็นสองบรรทัดแรกก็สติแตกจนคนแตกตื่น 555

ตอนนี้โอเคแล้วค่ะ ดีแร่ะ พร้อมอ่านก็กลับมาอ่านใหม่ก็คิดได้หรอกนะไอ้ที่พี่ก๋าบอก จริง ๆ ก็คิดมานานแล้วค่ะ แต่...นึกออกเปล่าว่า...มันมีหลุดกันมั่งอ่ะค่ะตามประสาสามัญชนเน๊าะ "รัก โลภ โกรธ หลง" อยู่

 

โดย: คมไผ่ 30 เมษายน 2553 12:45:42 น.  

 



สวัสดียามพักเที่ยงเจ้า อ้ายก๋า

ที่ใดมีรัก ที่นั่นมีทุกข์เนอะ

emo

ร้องไห้ ทำใจไว้ล่วงหน้า ดีกั่วเนอะ

emo


emo

 

โดย: อิ่ม_Aim 30 เมษายน 2553 12:49:00 น.  

 



พอดีกะลังลดพุงอยู่...กะดึ๋งๆๆๆ
ก็เลยแวะมาป่วนตอนกลางวัน...
และอวยพรให้เพื่อนๆทุกคน...
หุ่นดีๆๆ เด้อ....................ฮิฮิ
(เจ้าปากกว้างเนี่ยะ..ตัวเราน๊ะนั่นน่ะ..)

 

โดย: ตาติ๊ก...น่ะเอง (สกุลเพชร ) 30 เมษายน 2553 12:51:13 น.  

 

Myspace Comments
Hello Comments - 2.0 Myspace Layouts


emo หยุดยกมือขึ้น...

สวัสดีเจ้าค่ะ...ผ่านมาทักทาย

ให้หายโร้นนน...!!!

เอ!...วันนี้หมิงหมิง แก้มยุ้ยเชียวนะ???

 

โดย: ป้าหู้เองจ่ะ (fifty-four ) 30 เมษายน 2553 13:05:38 น.  

 

ขอบคุณพี่กิจที่ทำให้ผมได้ตาสว่างว่า... ในโลกใบนี้ไม่มีอะไรที่แน่นอน ไม่เคยมีอะไรที่ไม่เปลี่ยนแปลง แม้กระทั่งความรัก ดังนั้นจงอย่ายึดติดหรือคิดที่จะครอบครองมัน แต่ให้เลือกบอกกับตัวเองว่า "คนรัก" เขาไม่ได้เป็นของเราแต่เพียงผู้เดียว ก่อนหน้านี้เขาเป็นคนรักของใครมากมายหลายคน แต่ "ความรัก" ของเราต่างหากที่เป็นของเราจงเลือกเก็บมันไว้ในใจ แม้ว่าสุดท้าย "คนรัก" อาจจะไม่ได้อยู่กับเรา แต่เราก็ยังมี "ความรัก" ของเราเก็บไว้ในใจตลอดไป...

 

โดย: ไอซ์คุง (ปีศาจความฝัน ) 30 เมษายน 2553 13:18:19 น.  

 

โอ้โห.....คำถามจากคุณหมี ต้องใช้บริการก๋าราณีเชียว!

แสดงว่าหมีบางกอกของเราเจอผงเข้าตาซะแร้ว

จักษุแพทย์ก๋าต้องล้างตาดีหน่อยนะคร้าบ

คุณหมีก็อย่าหักโหมโรมแรงชอกช้ำนานนักนะครับ...

โบราณท่านว่า...ถูกหัก(อก) ให้แหก(อก)ตอบ 5555+

 

โดย: Dingtech 30 เมษายน 2553 13:18:54 น.  

 

สวัสดีตอนบ่ายๆค่ะพี่ก๋า
วันนี้ยังไม่ได้อ่านก๋าราณีเลย
ขอตัวไปที่ร้านก่อนนะคะ
เดี๋ยวค่ำๆ จะกลับมาอ่านจ้ะ

อุ้ย วันนี้หมิงหมิงโดนเจิมที่หน้าผากด้วย

 

โดย: ศุภมาศ 30 เมษายน 2553 13:46:35 น.  

 

อะหูยยยยย!!! ขออภัยที่อุทานมาก่อนคำทักทายครับพี่ชายยย แบบว่าอ่านหมื่นตาข้างบนแล้วโดนๆๆจังๆเลยครับ
พูดไม่ออกบอกได้ว่าโดนครับ ขอบคุณนะครับ มีข้อคิดเพียบ เฮ่อ~~ปลงๆๆ อิอิ พี่ก็เคยเรียนภาษาญี่ปุ่นด้วยเหรอครับเนี่ย โอ้ดีจังมีเพื่อนแล้วอิอิ ตอนนี้ทำไมเลิกวะหละครับ ผมพึ่งเริ่มก่อกำลังสนุกเลยทีเดียวอิอิ Hiragana
ผมอ่านและเขียนได้ 46 ตัวละครับแต่เสียงกึ่งขุ่นยังขาดอีกเยอะเลย ก็ครับจะพยายามต่อไป อิอิ

 

โดย: takaiji 30 เมษายน 2553 13:46:56 น.  

 


เที่ยงแล้ว..<br>ไปทานข้าวกันครับ

 

โดย: กระเบื้องแตก 30 เมษายน 2553 13:47:21 น.  

 

ให้ตายเถอะโรบิ้น

ภาษาทุกช่วงตอนของบล็อกนี้ เป็นภาษาที่งดงามจริงๆ

กินใจ ซาบซึ้ง และอีกหลายๆสิ่ง

ไม่ทราบว่าคุณก๋าใช้เวลานานเท่าใด ถึงจะลิขิตภาษาสวยๆเช่นนี้ออกมาได้

ในขณะที่ลิขิตนั้น อยู่เงียบๆคนเดียว หรือว่าน้องหมิงป้วนเปี้ยนอยู่ข้างๆ

เพราะการทำงานเกี่ยวกับการเรียงร้อยหนังสือ บางคนชอบความสงบ งานถึงจะไปได้ราบรื่น

แต่ผม..ไม่นะ บางทีรับโทรศัพท์ไป เขียนไป โทรศัพท์มาก็รับต่อ เขาวางก็เขียนต่อ

บทจะไปได้ มันก็ไปของมันได้ แต่บทมันจะตันทางความคิด

โออิชิ 2 ขวดก็เอาไม่อยู่ !!

ยอมรับ ผมร้อยเรียงเรื่องราวแบบนี้ไม่เป็นเลยนะ

แต่ถ้าให้เขียนเรื่องผี มา.. เรามาสู้กันสักตั้ง

รับคำท้าไหม ผมมีผีเป็นเพื่อนเป็นกะตั้กเลยนะ 5555

 

โดย: ปลายแป้นพิมพ์ 30 เมษายน 2553 13:51:12 น.  

 

ดีครับน้องก๋า...อ่านแล้ทำให้เราเข้าใจในความรักมากขึ้น...สำหรับพี่คนรักกันไม่จำเป็นต้องแต่งงานกันเสมอไป...รักแท้ไม่ได้มีไว้แค่ครอบครอง(คิดเข้าข้างตัวเอง55)...

 

โดย: phaclam 30 เมษายน 2553 14:02:49 น.  

 

สุดยอดดจริๆง พ่อน้องก๋า....

ถ้าคนเราในโลกนี้ เข้าใจในคำว่า "รัก" อย่างแท้จริง

ก็คงไม่หมดปัญหาในหลายๆ เรื่องนะคะ ว่ามะ

สบายดีนะคะ บ้านเราร้อนเนาะ ยังไงก็รักษาสุขภาพนะคะ

 

โดย: บี๋ (Yushi ) 30 เมษายน 2553 14:11:36 น.  

 

อยากเห็นพี่ก๋ากะพี่มาดาม โพสซารางเฮโยเหมือนกันค่ะ เอามาลงอวดหมิงน้อยตอนหนุ่มด้วยนะคะ

 

โดย: ชะเอมหวาน 30 เมษายน 2553 14:17:03 น.  

 

ขอบคุณ แตนเปิ่นเน่อ

 

โดย: tuk-tuk@korat 30 เมษายน 2553 14:20:51 น.  

 

 

โดย: nompiaw.kongnoo 30 เมษายน 2553 14:24:57 น.  

 

สวัสดีตอนบ่ายๆ ค่ะพี่ก๋า ได้หยุดอีกสามวัน ดีจังเลยค่ะ ถึงกทม. ยังระอุ เราก็คงต้องอยู่กันต่อไป

 

โดย: Summer Flower 30 เมษายน 2553 14:35:45 น.  

 

555 ได้เลยพี่ก๋า

ยินดี เต็มใจ อยู่แล้วววว จ้า

 

โดย: ขมเตย 30 เมษายน 2553 14:44:06 น.  

 

เขียนดีมากมายอีกแล้วอ่ะ

เป็นอีกวันหนึ่งที่แอบเซฟเก็บไว้

ขอบคุณน๊ะ

^o^

 

โดย: Life & Learn 30 เมษายน 2553 14:53:44 น.  

 

หวัดดีค่ะคุณพี่ก๋า

คนเราเสียสิ่งหนึ่งก็มักจะได้อีกสิ่งหนึ่งมาทดแทน อยู่ที่ว่า ณ เวลานั้นที่ดวงตามืดบอดของเราจะมองเห็นสิ่งที่ได้มาทดแทนหรือไม่ เห็นคุณประโยชน์ของมันหรือเปล่า หรือเห็นมันเป็นเพียงสิ่งที่ไร้ค่าเสียจริง.......


ขณะที่เราท้อเรา เรามักไม่มีสติ ไม่คิดหยิบฉวย..... อยากเขวี้ยงมันทิ้งไป....... แต่มันก็ยังอยู่กับเรา มันเป็นของเรา... รอวันที่เรามีสติหยิบมันมาขึ้นมาใช้.... เป็นโล่ เป็นสิ่งที่คอยปกป้องจิตใจอันบอบบาง......


ยิ่งเจ็บมากเท่าไหร่ เรามักจะได้โล่ที่ว่ามากขึ้นเท่านั้น อยู่ที่เรา อยู่ที่ว่าเราจะหยิบมันมาเป็นโล่ หรือปล่อยมันเป็นแค่ซาก.... เท่านั้น


ความเจ็บแบบนี้ คนสองภาคไม่ได้หมายถึงเฉพาะ "ความรัก" ของคนหนุ่มสาว แต่คนสองภาคยังเก็บโล่ที่ว่านี้จากทุกปัญหาที่เกิดขึ้นกับตัว ความรัก ครอบครัว สังคม ....

ทุกวันนี้คนสองภาคก็ใช้โล่ที่ว่าเป็นเกราะกำบังของชีวิต และยังขุดอุโมงค์ชีวิตไปเรื่อยๆ จนกว่าจะพบทางออกที่แท้จริงของชีวิต.....


แต่ถามว่าคนสองภาคแกร่ง แลบรรลุทุกสิ่งเที่ยงแท้แล้วหรือ...? คนสองภาคยังไม่บรรลุอะไรสักอย่าง ทุกอย่างยังเป็นเพียงสิ่งที่คิด คาดคะเน เป็นเพียงสิ่งที่คิดว่าน่าจะเป็น น่าจะใช่...

ไม่แน่ว่าทุกสิ่งที่คิดว่าใช่ อาจเป็นได้แค่สิ่งที่คนสองภาคหยิบมาลวงตนเอง.............


เรื่อง "รัก" ยากนักจะทำให้คนที่กำลังตกอยู่ในห้วงรักได้ลืมตามาเห็น สิ่งที่ผู้อื่นเห็น... ถึงแม้เขาพยายามจะมอง เขาก็จะไม่เห็น เพราะใจเขายังมัวเมา ยังขลุกอยู่กับขลัวของพิษรัก เซซัก โซเซ จะยืนรือจะล้มลงไปนอนต่อดี

อย่างที่พู่กันเดียวภาพที่เจ็ดของคุณก๋าว่าไว้นั่นล่ะ "รู้ได้ด้วยตัวเอง" ..........


***********************************************

ต้องบอกว่าคุณก๋าเขียนบรรยายได้แจ่มแจ้ง ความคิดไม่มีตกหล่นจริงๆ ค่ะ คนสองภาคเป็นคนที่เขียนอะไรอย่างนี้ไม่ได้ เรียบเรียงความคิดไม่เป็น สงสัยต้องหาหมอสมองมาช่วยจัดระบบทางความคิดสักหน่อย หมอทางจิตอีกสักสองท่านมาช่วยให้คนสองภาคเรียบเรียงถ่ายทอดออกมาให้ได้อย่างคุณก๋า



อ่านข้อความคุณพี่ก๋าแล้วคนสองภาคนึกถึงหนังสือของมิลาน คุณเดอรา "ความเบาหวิวเหลือทนของชีวิต" ..........

 

โดย: คนสองภาค 30 เมษายน 2553 15:24:24 น.  

 

สวัสดีค่าพี่ก๋า มาแอบเมาท์โบ๊ตเมาท์เรื่องบ่อบอล จริงๆแล้วแล้วเซ็งมั่กๆ เพราะกะว่าจะให้เอด้ามาเล่นนำ้ช่วงหน้าร้อนซะหน่อย เป็นงี้กว่าจะมาไม่รู้ว่าเชียงรายจะอากาศเย็นรึยัง แต่ต้องไม่แสดงออก เด๋วโดนเบรกเรื่องช็อบให้ลูก 555 ไม่เข็ด ไม่เข็ด ถ้าเข็ดแล้วจะทำยังงัย อยู่ต่างจังหวัดก็ต้องช็อบออนไลน์อย่างนี้แหล่ะ
ฝากความคิดถึงพี่ดาด้วยค่ะ

 

โดย: แก้วค่ะ (Little Knight ) 30 เมษายน 2553 15:26:34 น.  

 

อ้อ จริงเนอะ เกิดมาเพื่อเจอกันจริง เห็นด้วยจ้า

www.puplus.com

ว่างๆไปคริกซ์แค๊ก เล่นๆเดี๋ยวอากู๋ไม่รู้จัก
ช่วยๆกันหน่อย หาเงินเนี้ยเพื่อลูกทั้งนั้น
การศึกษาคือการท่งเที่ยงไง อิอิ

 

โดย: แม่ปู (myroom_pu ) 30 เมษายน 2553 15:27:07 น.  

 

วันนี้หัวปุ๊ทั้งวัน
ยังบะวายอัพมัธยมวัยหวาน ฮี่ๆๆ
ได้ฮับ TAG 3 คน แต่ละคน
มีก๋านมาตรวจก๋านบ้านตลอด
จี้ก้น เอาเฮาอยู่บะติด
ก๋านงานปอบะได้เยียะ

วันนี้คลอดแล้ว
อ่านเม้นส์อาคุงกล่องตี้เม้นส์บล็อกปี้
เป๋นดีไค่หุย เอิ๊กๆๆ
เอ่อ..แต้ ๆ เฮาเฒ่าแล้ว เลขสามใกล้สี่แล้ว 555

แวะมาส่งข่าวและก่แอบพาดพุงคุณก๋าหน้อยหนึ่ง
เรื่องราวของคุณก๋าวันนี้ยังบะได้อ่าน
กะเด่วจะมาใหม่ ต๋อนอยู่ฮ้าน
ไปก่อนเน้อ มาส่งข่าวบะดายเจ้า

 

โดย: JinnyTent 30 เมษายน 2553 15:29:08 น.  

 


มาเยี่ยมชม มาทักทายครับ

แบบว่าผมโหลตภาพไม่ขึ้นง่ะ คุณก๋าฯ ต้องเอาภาพฝากไว้ที่เว็บอื่นแน่ ๆ เลย เพราะว่าที่ทำงานของผมบล็อคไม่ให้เข้าเว็บไซด์บยันเทิงอื่น ๆ นะครับ แต่ถ้าเอาภาพฝากไว้ที่บล็อกแก๊งค์แห่งนี้ ผมจะเรียกดูได้ครับ

เลยไม่รู้รายละเอียดเลยนะ

อิอิ

 

โดย: อาคุงกล่อง 30 เมษายน 2553 15:42:35 น.  

 

จากที่พี่ก๋า เมนท์ที่บ้านหนู
...
ถ้าในมุมของการครอบครอง เห็นด้วยตามพี่ก๋า เลยค่ะ
ถ้าเป็นหนูเองหนูก้ออยากที่จะได้ครอบครองเค้า
ดูแลเค้าให้ดีที่สุด จะได้ไม่เสียใจที่หลัง
ความรู้สึกนี้ ตามที่พี่ก๋า
ความรู้สึกนี้ ติดอยู่เต็มหัวใจหนูอยู่ตลอดเวลาค่ะ
มันเป็นความรู้สึกที่แท้จริง
บางทีมันแตกต่างจากความคิดและการแสดงออก เพียงบรรเทา เรียกว่าปลุกปลอบตัวเองให้มองแง่ดี ชดเชยสิ่งที่เสียไป ทั้งที่แท้จริงแล้วใจเราอาจคาดหวังเอาไว้เสมอก้อได้
...
ขอบคุณที่ให้แง่คิดดีดี นะคะ พี่ก๋า

 

โดย: Nissan_n 30 เมษายน 2553 15:46:32 น.  

 

สวัสดีค่ะพี่ก๋า
หมิงหมิงมีการทาแป้งตางูเสียด้วย

อ่านกระทู้พี่ก๋าแล้วก็.....มองย้อนดูตัวเอง...

ถ้าทุกคนคิดได้อย่างที่พี่ก๋าว่า....ความรักช่างยิ่งใหญ่เหลือเกิน ทั้งๆที่ปัจจุบันนี้ ความรักของหลายๆคู่รอบข้าง เหมือนจะรักกันดี...แต่ทุกคนจริๆงแล้วอยากครอบครอง ไม่ได้เกิดจากการให้เลย...

หนูชอบคนคนนึงตั้งแต่ ม.1 ค่ะ ตอนนี้หนูเรียนปี 5 แล้ว

และไม่ได้เจอหน้าคนนั้นมา 5 ปี

แต่คนคนนี้เป็นคนเดียวที่หนูไม่เคยลืม หรือหมดความรู้สึกคิดถึงไปเลย

แปลกดีค่ะ...ทั้งๆที่ไม่ได้ติดต่อกันเลย แล้วเขาก็คงไม่รู้จนกระทั่งบัดนี้ ว่าเพื่อนเก่า ที่เคยให้เขาลอกการบ้าน ยังคงชอบเขาอยู่ ทั้งๆที่ ไม่ได้ีับรู้อะไรเกี่ยวกับเขาแล้ว

ล่าสุด...หนูรู้ข่าวว่าเขามีแฟนแล้ว เป็นรุ่นน้องที่ รร. เก่า

.....หนูรู้สึกแปลกๆ...

อันดับแรกคือ เวลาผ่านมานานมากแล้ว หนูยังรู้สึกอะไรกับเขาอีกหรือ

สองคือ...ในที่สุดคนอย่างเขาก็มีแฟน...คนอย่างเขา...คนดีดีอย่างนั้น...คนที่ไม่เคยมีแฟนหรือจีบใครเลยตลอด 6 ปี ของชีวิตมัธยม ในที่สุดเขาก็มีคนที่เขารักแล้ว...

ทั้งๆที่เมื่อก่อน...ไม่รู้สิ...เขาคงไม่รู้ว่า เพื่อนที่พยายามพูดกับเขาให้น้อยที่สุด และคนที่เขาชอบมาลอกการบ้าน...เฝ้ามองเขามาตลอด...

ตอนแรกหนูกลับรู้สึกเสียใจ แล้วถามว่าทำไม ที่ผ่านมา เขาไม่มองเราบ้าง...แล้วเด็กคนนั้นมาจากไหน...เคยให้เขาลอกการบ้านแบบเราบ้างหรือเปล่า...5555+

แต่พอมาคิดอีกที...เขาคงไม่รุ้อะไรเลย ว่าเราคิดกับเขายังไง เราคงไม่ใช่สำหรับเขา

แล้วถ้าหนูรู้สึกดีต่อเขาจริงๆ...หนูควรยินดีที่เขาได้เจอคนที่ทำให้เขาได้รักและมีความสุข

คิดได้ยังงั้นหนูก็เลิกคิดถึงเรื่องราวเก่าๆ ที่คงย้อนมาไม่ได้ ช่วงเวลาที่เคยได้คุยกัน ได้หยอกล้อกันวัยเด็ก พับมันเก็บไว้ก่อน แล้วก้มหน้าก้มตาทำรายงานส่งอาจารย์่ต่อไป

พอมาวันนี้ มาอ่านเรื่องที่พี่ก๋าเขียน หนูก็เข้าใจแล้วว่าตัวเองคิดถูกแล้ว

และพี่ก๋า ได้ชี้ให้หนูเข้าใจว่า

ไม่มีใครเป็นเจ้าของใคร และม่มีใครรักกันได้ตลอดไป

นับประสาอะไรกับเรื่องรักเขาข้างเดียวมาเกือบ 10 ปีอย่างหนู...

ความรักคือการไม่ยึดติดใครไว้กับตัวและหัวใจมากกว่า คือการที่ได้ปล่อยให้คนที่เรารักเป็นอิสระและมีความสุข

ขอบคุณค่ะพี่ก๋า....

 

โดย: harry_potty 30 เมษายน 2553 16:03:55 น.  

 

สวัสดีค่ะ..พี่ก๋า

ซึ้งกับความรักเลยค่ะ
มีอยู่ 2 อย่าง
จากเป็น กับ จากตาย

หัวหมิงหมิงไปโดนอะไรมาคะ
หรือว่าเป็นเพราะโขกกล่องเมื่อวันก่อน

 

โดย: chenyuye 30 เมษายน 2553 16:11:45 น.  

 

ว่าง ๆ แวะไปผ่อตี่บ้านใหม่เน่อ เปิ่นจะแนะนำวิธีเก็บซะตางหื้อได้เวย ๆ

 

โดย: tuk-tuk@korat 30 เมษายน 2553 16:29:20 น.  

 

วันนี้คุณกะก๋าเขียนยาวค่ะ

แต่ก็อ่านทุกตัวอักษร

ตอนไปมิวนิคนิคชมพระราชวังเห็นเครื่องประดับของกษัตริย์ ล้วนมี่ค่ามากมาย ดูแล้วได้แต่ปลง
ครั้งหนึ่งมันเคยเป็นของใคร ตอนนี้ก็ไม่รู้ว่าเป็นของใครอีก

คิดได้เหมือนกันไม่อยากจะยึดแม้คนที่นอนข้างเรา

วันหนึ่งก็ไม่ใช่ของเรา มอบความรักให้แก่กันจนวันจากกัน

แม่ไปเที่ยวทริปนี้เดือนนึง แต่เวลาที่ไปเที่ยวจริงเป็นช่วงที่ลูกเขยลางาน ครึ่งเดือนค่ะ

นอกนั้นก็อยู่บ้านเลี้ยงหลานค่ะ

 

โดย: ซองขาวเบอร์ 9 30 เมษายน 2553 16:52:55 น.  

 

การจากลาเป็นสัจธรรม แต่ก็คงอดหวั่นใจไม่ได้นะคะ

ไม่เคยหวังให้ใครหยุดที่เรา และเราหยุดที่ใคร หวังแบบในมุมเห็นแก่ตัวหน่อยๆว่า ขอให้เราเดินไปด้วยกัน เมื่อไหร่สุดทางของใคร ก็คงเมื่อนั้น แต่ตราบที่ยังมีแรงกาย แรงใจ อยากเดินไปพร้อมกันมากกว่าค่ะ

 

โดย: KOok_k 30 เมษายน 2553 17:16:09 น.  

 

ชอบมากเลยค่ะ

ต้นไม้กะความรัก เคยมีคนเปรียบเปรยเยอะ

แต่มุมคิดแบบนี้ไม่ค่อยมีใครพูดถึง

"แต่ถามว่า ต้นไม้มันจำเป็นต้องเติบโตขึ้นมาเพื่อเราคนเดียวหรือเปล่า "

ใช่เลย...เราชอบคิดกันว่า เราปลูกแล้วมันให้ร่มเงากะเราคนเดียวเนอะ

 

โดย: นักล่าน้ำตก 30 เมษายน 2553 17:18:31 น.  

 

สวัสดีค่ะคุณก๋า
วันนี้อ่านแล้วเข้าใจความรักค่ะ
แต่....ทำตามยากจัง

 

โดย: นุ่มณอ่อนนุช 30 เมษายน 2553 17:19:33 น.  

 

Photobucket

สวัสดีค่ะคุณก๋าและหมิงหมิง...

แวะมารายงานตัวค่ะ
พร้อมกับเอาดอกทิวลิปสวยๆมาฝากน้องหมิงหมิงด้วยจ้า

คิดถึงหมิงหมิงมากมาย
และขอบคุณคุณก่านะคะที่พาหมิงหมิงไปวิ่งเล่นที่บ้านเราทุกวัน

ไปแอบอัพบล๊อคไว้ที่บ้านพี่หนูหล่อ อิ อิ
เพราะได้ยินเสียงพี่เค้าตาโกนหาเรามาจากปลายขอบฟ้า

...
มาอ่านบล๊อคคุณก๋า ได้แนวคิดดีดีอีกแล้วค่ะ

รักอย่างมีสติ...ทำให้ความรักเป็นของสวยงาม
รักนั้นจะคงอยู่ตลอดไปค่ะ

แต่ความรักอย่างไร้สติ..รักอย่างบ้าคลั่ง
ความรักแบบนั้น สมควรที่จะเอามันใส่กะลาลอยน้ำไปให้ไกลๆตัว อิ อิ

อ่านบล๊อคคุณก๋าแล้วมันอินไปโหน่ยยยยยย
...

คิดถึงหมิงหมิงมากมายเลยค่ะ
วันนี้ขอกอดหมิงหมิงนานๆๆๆเลยนะคะ
จุ๊บๆๆๆๆๆๆๆด้วยจ้า



 

โดย: Suessapple 30 เมษายน 2553 17:33:00 น.  

 

นิยามของความรักที่คุณก๋ากลั่นกรองออกมาในวันนี้ชัดเจนมากเลยค่ะ
ไม่มีอะไรที่จะเป็นของเราและจะอยู่กับเราได้ตลอดไปจริงๆ แม้แต่ตัวเราก็ไม่สามารถอยู่กับใครไดค้ำฟ้า
แต่เรามักจะคิดเข้าข้างตัวเองว่าสิ่งที่อยู่ข้างกายเป็นของเราและต้องเป็นตลอดกาล
พี่ชอบที่คุณก๋าให้เรานับเวลาถอยหลังจากวันแรกที่เรารักกัน เป็นอีกมุมมองที่ต้องคิดตามเลยล่ะค่ะ คุณก๋าต้องเก็บบทนี้ไว้รวมเล่มด้วยนะคะ พี่จอง

 

โดย: แม่ปุ้มปุ้ย 30 เมษายน 2553 17:45:04 น.  

 

ชอบเรื่อง...ข้างบนค่ะ

ตอนนี้ถ้าถามตัวเองเล่นๆ ถ้าไม่จากเป็น ก็ต้องจากตาย เราจะเป็นยังไงน้า...พอคิดไปก็อดเศร้าไม่ได้

พอดีช่วงนี้ได้รับรู้ คนเคยเห็นกัน ภรรยาเค้าเสีย น่าจะป่วย แล้วแกดูเศร้าๆ ไม่มีลูกด้วย เค้าไปไหนมาไหนด้วยกัน 2 คนตลอด พี่เคยเห็นเค้ามาเป็นคู่...ตลอดเลย

รู้สึกแย่ๆ ถามตัวเองเดี๋ยวนั้นเลย...ถ้าเป็นเรา จะเป็นไงน้อ...

สำหรับการครอบครอง...มีอยู่ช่วงนึง รักลูก ห่วงลูกมาก คิดไปสารพัด ถ้าโน่น ถ้านี่ ลูกจะเป็นยังโง้น ยังงี้ พอคิดให้ละเอียดจริงๆ เราเหมือนยึดเค้าไว้นะ ทุกข์อยู่พอสมควร เหมือนว่าลูกไม่ได้ดังใจเราด้วย พอคิดได้... เราก็....ไม่เป็นไร เราก็ทำหน้าที่เราให้ดีที่สุด ยิ่งเรากดดันตัวเองอยากเลี้ยงลูกให้ได้ดี เหมือนไปบีบลูกทางอ้อมนะ พี่ว่า...

พอปล่อยวางได้...ไม่ได้หมายความว่า เรารักลูก ห่วงลูกน้อยลงนี่นา แต่เราไม่ทุกข์เหมือนก่อนแล้ว...

ส่วนเรื่องชีวิตคู่ พี่โบราณนะ ถ้ามันใช่ ก็ืคือใช่ ถ้าไม่ใช่แล้ว เค้าอยู่กับเราไป ก็อยู่ไปอย่างนั้น...ไม่ได้อยู่ที่จำนวนปีที่อยู่ด้วยกันหรอกนะ

ดอกสีม่วงชมพูเล็กๆ นั่น พี่ว่า คุณก๋า เคยเห็นนะ เค้าไม่ค่อยมีดอก เป็นไม้พุ่มเตี้ย สูงไม่เกินหน้าแข้งเราใบเป็นสีออกน้ำตาลม่วง เห็นคนชอบเอามาจัดสวน เดี๋ยวจะลองถามน้องเมเปิลเค้าดู พี่ก็ไม่รู้ชื่อ

 

โดย: สายหมอกและก้อนเมฆ 30 เมษายน 2553 17:57:30 น.  

 

มานั่งรอดูน้องหมิงหมิง...หัวเหม่งค่ะ

 

โดย: kim (นกน้อยจงแกร่ง ) 30 เมษายน 2553 18:31:58 น.  

 

จะอึ๋ย วันนี้มี "รักนิรันดร์"

 

โดย: วันที่ท้องฟ้าแจ่มใส 30 เมษายน 2553 18:46:00 น.  

 

ใช่...รักมากแค่ไหนก็ต้องจากกัน


ในโลกนี้ มีอะไรที่ไม่เปลี่ยงแปลงบ้าง ?




หมิงหมิงยังเล่นสงกรานต์อยู่เหรอ...เห็นไปหาแล้วโดนแป้งปะหน้าผากอ่ะ

 

โดย: เหนือฟ้า พาไป 30 เมษายน 2553 18:51:19 น.  

 

ว้าววววววววววววววว พี่ก๋าถ่ายรูปดอกไม้ไว้เยอะชิมิเค๊อะ
รอชมภาพงามๆจากพี่ก๋านะคะ
ส่วนเปิ้นตอนนี้
ไม่ได้โผล่หน้าไปหาดอกไม้สวยๆเลย
นอกจากเอาสิ่งจากรอบๆบ้านมาลงก่อน

ว้าวๆๆ รอค่ะรอ

 

โดย: fonrin 30 เมษายน 2553 19:29:28 น.  

 

ความรัก....ทำให้คนเรา...ลืมตัว

สวัสดีตอนค่ำๆค่ะ พี่ก๋า หมิงหมิงกะคุณแม่

 

โดย: ดอกแก้ว (tanH2O ) 30 เมษายน 2553 19:31:38 น.  

 

คำถามและคำตอบวันนี้โดนใจพี่ชาลีเลยล่ะค่ะ

ยกมาฝากน๊าาาาา ^^

 

โดย: sierra whiskey charlie 30 เมษายน 2553 19:39:26 น.  

 

Comment Hi5 Glitter
ความรัก พี่เกศจำไม่ได้แล้วล่ะว่าตอนถูกหักอกจากรุ่นพี่เป็นอย่างไรรู้แต่ว่าร้องไห้ทั้งเดือนเลย(ไม่เล่าแล้ว...อาย) แวะมาทักทายช่วงอากาศเริ่มคลายร้อน วันนี้อัฟblogอีกแล้วนะคะ เหตุจากว่างทั้งวัน โทรทัศน์ก็ไม่อยากดู ระลึกถึงเสมอค่ะคุณก๋า

 

โดย: เกศสุริยง 30 เมษายน 2553 19:51:36 น.  

 

คนเราก็มักจะคาดหวังในความรักให้สวยงาม

ตอนอกหัก เสียใจจนผอมไปเลยแหละคุณก๋า

 

โดย: wilasinee_kae 30 เมษายน 2553 20:10:21 น.  

 

เข้ามาอ่านก๋าราณีอีกรอบ

อืมม.. ตอนรักก้อบอกกับตัวเองทุกวัน
...เผื่อใจบ้างนะ....
แต่พอเอาเข้าจริงๆ ทำไม่ได้ซักที
คาดหวังมาก ก้อเจ็บมาก
เฮ้อ........

 

โดย: ศุภมาศ 30 เมษายน 2553 20:35:11 น.  

 

สวัสดีค๊าพี่ก๋า

ดีจัยที่ได้มาอ่านความรัก ถึงจะค่ำไปหน่อยนึง
ความรักของแพมอยู่บนความไม่เข้าใจกัน
เมื่อวานเค๊าก็งอลแพม วันนี้ทั้งวันไม่โทรหาเรยย เศร้า

อ่านแล้วมีพลังเข้มแข็งมากขึ้นเยอะเรยยขอบคุณนะค่ะ


emoemo

 

โดย: mastana 30 เมษายน 2553 20:59:25 น.  

 

สวัสดีค่ะ..คุณก๋า

จริงๆ ค่ะ ความรักคือการพลัดพราก ไม่ว่าจะเร็วหรือช้าก็
ต้องจากกันอยู่ดี...

หัวน้องหมิงหมิงป้ายแป้งเนี่ย..เพราะความเท่ห์ รึ ความซนกันล่ะคะเนี่ย

 

โดย: nootikky 30 เมษายน 2553 21:08:40 น.  

 

สวัสดีค่ะก๋า

มาอ่าน ได้รับ ซึมซับ
ความงดงามในความหมาย ของการมีรัก
การรู้จักรัก และไม่ประมาทของการที่จะต้องสูญเสียมันไป

ไม่ได้อ่านถ้อยคำของก๋าซะนาน
ได้มาอ่านอีกในวันนี้...บอกได้เลยว่ายังชอบค่ะ
ยังชอบเหมือนเดิม และรู้สึกดีด้วยค่ะ

 

โดย: merecat 30 เมษายน 2553 21:19:20 น.  

 

"คนเราหากลืมดูแลความรู้สึกของตัวเราเอง นึกถึงแต่ความรู้สึกคนอื่นก่อนตลอดเวลา ถือว่าพลาดอย่างใหญ่หลวงคะ" คำพูดนี้ได้มาจากน้องคนหนึ่งที่ได้คุยกัน ที่พูดอย่างนี้ไม่ใช่ว่าจะเห้นแก่ตัวเองเป็นใหญ่นะคะ แต่ก่อนที่เราจะดูแลความรู้สึกคนอื่นได้ดี ย่อมต้องรู้สึกดีกับตัวเอง และดีต่อสิ่งที่จะทำให้คนอื่น ด้วย
เก็บแต่ความรู้สึกดีๆไวดีกว่าเอาไว้นึกยามวันวานมันผ่านไป เรายังจะเจออะไรอีกมากมายที่ทั้งดี และร้ายรอเราอยู่ข้างหน้า

 

โดย: cengorn 30 เมษายน 2553 21:25:43 น.  

 

 

โดย: จีนี่ในกระจกแก้ว 30 เมษายน 2553 21:38:10 น.  

 

สวัสดีค่ะพี่ก๋า
มาบลอคนี้ทีไร
พี่ก๋ามีแง่คิดดีๆเสมอ

 

โดย: evil_aun 30 เมษายน 2553 21:39:06 น.  

 



สอนใจได้ดีมากเลยค่ะพี่ก๋า อ่านแล้วจริงทุกอย่าง ขอบคุณสำหรับธรรมะ คติธรรม และข้อคิดสอนใจดีดีนะคะ

รูปสุดท้ายเพิ่งเคยห็นหมื่นตาปิดตาด้วยล่ะพี่ก๋า ( มีขนตาเก้าเส้น) อิอิ ลองนับดูเล่นๆค่ะ

 

โดย: โซดาบ๊วย 30 เมษายน 2553 21:40:33 น.  

 

หวัดดีค่ะ พี่ก๋า
โบไม่ได้เข้าบล็อคมาตั้ง 2 อาทิตย์
งานยุ่งมาก ๆ เลยค่ะ
ชอบการ์ตูนเรื่องนี้มาก ๆ เลย
อ่านแล้วรู้สึกให้กำลังใจมาก ๆ เลย อิอิ
ว่าง ๆ จะแวะมาเยี่ยมอีกนะคะ

 

โดย: ชีวิตยังมีพรุ่งนี้เสมอ 30 เมษายน 2553 21:49:50 น.  

 

ขะใจ๋ไปผ้อเน้อเจ้า ม่วนแต้แน่นอน อิอิ ตั๋วหุ่นตรงตี้หน้ากากมันเปิดขึ้นได้ ประมาณ 45 องศาตวยเจ้า เจ๋งดี

การให้ด้วยความปรารถนาดีและไม่หวังผลตอบแทนคือรักที่ยิ่งใหญ่ที่สุด เนาะอ้ายก๋าเนาะ

มีความสุขนั๊กๆเน้อเจ้า

 

โดย: weraj 30 เมษายน 2553 22:02:26 น.  

 

สวัสดีค่ะน้องก๋า....


สงสัยเล่มต่อไปนี่เป็นต้นฉบับเรื่องความรักกระมัง...ก็เห็นมุมมองด้านนี้ของน้องก๋าดูโอเคอยู่นะ นอกจากทัศนะเรื่องธรรมะน่ะค่ะ... ^_____^


bloggang นี่มีคนชื่อ "หมี" กี่คนน่ะ สงสัยแฮะ...



พี่เขียนบล๊อกมาจำไม่ผิดคงสักสามปีมัง แรกๆไม่รู้เรื่อง ซื่อๆ เซ่อๆ ตามธรรมดา...บางทีไปเจอคนเขียนตัดพ้อแฟนที่ทะเลาะกัน มีปัญหากัน..ทั้งๆที่ไม่รู้จักเค้าทั้งคู่เลยก็ไปเขียนให้กำลังใจ (อิน)...บางทีเจอคู่อินเลิฟก็ไปเขียนเชียร์เค้าเพราะเห็นสำนวนน่ารัก (ทั้งที่ไม่รู้จักทั้งคู่อีกแหละ) .....แต่ทีนี้พอ เขียนไปนานๆเป็นปี...ก็พอรู้ว่าอะไรเป็นอะไร...บางบล๊อกก็เลยอ่านผ่านๆแบบเฉยๆ....มีการพัฒนาความฉลาดของพี่ขึ้นน่ะ ^^''



บางทีไปเห็นบางห้องแชทของพันทิปจีบจี๋จ๋ากัน...บ้างกระโดดไปที่เว๊บอื่นเห็นคนหยอดคำหวานกับเด็กวัยเกือบลูก...บางทีก็ไปเที่ยวเล่นที่บล๊อกที่ผู้หญิงเค้าไม่เข้าไปอ่านกันหรอกแต่เห็นคนเอ่ยคำรักกัน....ประมวลผลไปมาสับสนเหมือนกันนะว่าแต่ละที่ที่เราไปเจอ....คนต้นเรื่องที่เอ่ยกับคนหลากหลายมากมาย...คือคนคนเดียวกัน ^^''


เรื่องราวแบบนี้เข้าไปอ่านไม่ว่ากี่ทีก็เจอ...แต่ถือว่าไม่ใช่เรื่องของพี่ก็เลยแค่อ่าน โดยไม่ต้องเข้าไปดูบ่อยๆ อย่างว่านะแต่ละคนไม่เหมือนกัน...โลกเรามีความต่าง^^



บางทีคำว่า "รัก" นี่หานิยามยากนะ ที่บล๊อกแก๊งค์กับพันทิปนี่ล่ะทำให้พี่เห็นความหลากหลายมาก ข้อยกเว้นต่างๆที่เราไม่คิดจะได้เจอ...ก็ได้เจอหมด....ของบางอย่างต้องเจอกับตัวถึงจะรู้ว่า "...ไม่น่าเชื่อ...." มีความหมายเช่นใด... ^^



"....เราเป็นในสิ่งที่เราเป็น...ไม่ใช่ตัวหนังสือจากโลกเสมือนสร้างให้เราเป็น...."




พี่เรียนทางการพูด ทำงานที่ต้องพูด แต่หลายๆครั้งพูดแล้วไม่เกิดผลดี....พูดไปก็เท่านั้นเหมือนเดิม...พี่ก็ไม่พูด....แต่ถ้าพูดจะไม่ค่อยโกหกค่ะ (มีบ้างแต่น้อย)


^_______^

 

โดย: My_Sanctuary IP: 111.84.67.164 30 เมษายน 2553 22:21:04 น.  

 

หวัดดีครับเฮีย

ผมชอบ quote นี้ครับ

"การได้รักและได้รับรักตอบเป็นสิ่งที่ดีที่สุด
การได้รักและสูญเสียมันไปเป็นสิ่งดีรองลงมา"

 

โดย: jonykeano 30 เมษายน 2553 22:41:00 น.  

 

อืมมมมเห็นด้วยค่ะ

 

โดย: maistyle 30 เมษายน 2553 22:52:31 น.  

 

สวัสดีค่ะ

เคยมีอยู่ช่วงหนึ่งไม่นานมานี้
ไม่อยากจะมีความรัก
เพราะเหตุผลอย่างในบล็อกนี้เลย
คือ ไม่อยากนับวันรอวันจากลา
สู้ไม่มีความรักไปเลยดีกว่า จะได้ไม่ต้องเสียใจ

ทำไม่ได้ค่ะ ... วันหนึ่งเมื่อความรักมันมา
ใครจะห้ามมันได้ล่ะ จริงไหม
ก็เลยมานั่งคิด อยากทำรักนี้ให้มันดีที่สุด
รักให้ดีที่สุดในวันนี้ ตอนนี้
อย่างน้อยๆ เมื่อต้องจากกัน เราจะได้ดีใจว่า
ในยามที่เรารักกัน เราได้รักกันอย่างดีที่สุดแล้ว

วันนี้กว่าจะได้อัพบล็อกก็บ่ายค่ะ
เมื่อเช้าไปสอนโยคะเด็กๆ มา
ทุกคนสนุกกันมากเลย เราเองทั้งเหนื่อย ทั้งสนุก
เห็นเด็กๆ ทำอะไรฮามากมาย ชอบค่ะ

มาเข้าบล็อกนี้ก็ปาเข้าไปดึกป่านนี้
เพิ่งเห็นค่ะ ว่าวันนี้เรามี "พระจันทร์เสี้ยว" อยุ่ในบล็อกเหมือนกันเลย

 

โดย: gluhp 30 เมษายน 2553 23:10:08 น.  

 

เต็มอิ่มกับภาพและข้อความดีๆค่ะ วันนี้

ราตรีสวัสดิ์นะคะ ลุงก๋า

 

โดย: หยุ่ยยุ้ย 30 เมษายน 2553 23:29:37 น.  

 

ฮ้า ... ได้อ่านเรื่องดีๆซึ้งๆก่อนนอนซะแล้ว

หลับฝันดีเน้อเจ้า

คลิกๆๆ รูปสวยๆน่ารักๆไว้ส่งต่อเพียบ...

 

โดย: SonSmile 30 เมษายน 2553 23:46:08 น.  

 



วันนี้อาตี๋ของป้าน่ารัก

ทำหน้าใสซื่อบริสุทธิ์

 

โดย: blog..ชั้นเอง 1 พฤษภาคม 2553 0:14:41 น.  

 

ขอบคุณสำหรับข้อความดีดีอีกครั้งค่ะ

จริงของพี่ก๋าค่ะ ความรักงดงามเสมอ โดยเฉพาะตอนกำลังจะได้และตอนกำลังจะเสียไป 55555++

 

โดย: harry_potty 1 พฤษภาคม 2553 0:26:40 น.  

 

อ่านแล้วรู้ซึ้ง
ก็จริงน่ะค่ะ "พบเพื่อรัก รักเพื่อลา"
ความจริงต้องเดินไปทางไหนเพื่อหลีกหนีความรัก

 

โดย: ก้อนหิน (cator ) 1 พฤษภาคม 2553 0:29:45 น.  

 

น้องเวียงพิงค์
คิดถึงอ้ายก๋า และพี่หมิงหมิง เจ้า..
ขอบคุณเน้อเจ้า ตี้เอาสุดหล่อไปแอ่วหาตึงวัน..
จุ๊บๆๆๆ

emo

 

โดย: น้องเวียงพิงค์ (Mein Schatz ) 1 พฤษภาคม 2553 1:43:13 น.  

 

โหหหหเจ๊ กราบงาม ๆ หนึ่งที

ขอสมมากั๋นก่อนเต๊อะเน้อ เขาถามมากำเดียว ปี้หมื่นเหมาตอบเอาเจ่น 55555 เรื่องฟามฮักนี้ซอบขนาดแหละ ตอบเข้าเนื้อตวย บ่าไจ้นั่งเทียนเขียน อิอิอิ

ความจริงเสื้อสายดอกไม้เล็ก ๆ หรือลายสก็อตหนูก็ใส่นะ แต่โทนมันจะเป็นขาว ดำ เทา น้ำตาลอ่อน อะไรเทือกนี้ แต่แม่ส่งมาให้นี่สิฟ้าอ่อน เขียวอ่อน ชมพู ส้มอ่อน หวานซะ แต่ก็ใส่หมดแหละ มีอะไรก็ใส่ ไม่ค่อยเรื่องมากเท่าไหร่เรื่องเสื้อผ้า แล้วแต่อารมณ์และอากาศ

แล้ว ชาโจ้ญี่ปุ่น นี่เปิ้นเป็นไผเจ้า

 

โดย: prunelle la belle femme 1 พฤษภาคม 2553 2:32:58 น.  

 

แล้วจะเข้ามาอ่านบล็อกใหม่หลังจากศิษย์น้องกลับมาจากทำบุญที่วัดแล้วนะค๊า สาย ๆ

 

โดย: minporee 1 พฤษภาคม 2553 5:34:44 น.  

 

วันนี้มาก่อนน้องหมิงหมิง

อิอิ...


Free Pics Free Image Hosting Photo Sharing


 

โดย: Moon OF JulY 1 พฤษภาคม 2553 5:45:45 น.  

 

ทำให้นึกถึงเพลงของดิอิมพอสสิเบิ้ลเพลงนี้...

รักเพื่อพบแล้วพลัดพราก..
ไม่เคยคิดจากรักจริงจากใจ
รักชั่วนิรันดร์ รักกันเรื่อยไป
ดื่มด่ำฤทัย ไม่คลายใจรักกัน...

แทงคิวนะจร๊า พ่อหมื่นตา
ช่างตอบได้อย่างละเอียดยิบยับอะไรเช่นนี้

ต้องขอโทษด้วยที่วุ่นๆ ไม่ได้เข้ามาหลายวัน
เพิ่งจะลบเม้งทุเรศอันนั้นไป ขออภัยอีกครั้ง

 

โดย: พี่หมี (Bkkbear ) 1 พฤษภาคม 2553 13:01:34 น.  

 

สวัสดีค่ะพี่ก๋า

เปิดข่าวแล้วเศร้าใจ

ฝนกำลังจะตก ครึ้มมาเลย

บรรยากาศพาจิตใจห่อเหี่ยว

ไปหาแรงบันดาลใจดีดีกับหนังดีกว่าค่ะ

 

โดย: ขมเตย 1 พฤษภาคม 2553 13:09:20 น.  

 

เอ๊ะ วันนี้ไม่อัพบล๊อคเหรอค่ะ

 

โดย: บางส้มเปรี้ยว 1 พฤษภาคม 2553 13:27:13 น.  

 

ไม่มีอะไรที่แน่นอน มั่นคง
โดยเฉพาะใจคน ยากแท้หยั่งถึง
ใจของเขาก็คือของเรา ใจของเราก็คือของเรา

นั่นคือ สัจจะธรรม
ถูกต้องแล้วคับ

 

โดย: MalaiM 11 พฤษภาคม 2553 11:15:04 น.  

 

โดนมาก ๆ เข้าใจความรักมากขึ้นเลยคะ และตอนนี้กำลังทุกข์กับเรื่องนี้มากคือความจริงทุกอย่างแจ่มแจ้งกระจ่างเข้าถึงและ................กล้าที่จะก้าวเดินไปได้แล้วคะเข้าใจอะไรๆมากขึ้นขอบคุณ...........ชิวิตยังมีอะไรอีกเยอะค่ะ

 

โดย: เปีย IP: 119.42.65.171 20 มิถุนายน 2553 23:49:37 น.  

 

เป็นสิ่งที่พยายามทำใจ และ เข้าใจ อยู่ค่ะพี่ก๋า

การพลัดพรากเป็นเรื่องเศร้า แต่ถ้าทำใจได้อย่างที่พี่เขียนไว้ก็คงจะโอเคนะ (แต่หนูยังไม่โอเคค่าาาาา T^T.. ยิ่งเป็นพวกชอบคิดไปนู่นนี่ ไม่มีสติอยู่ด้วย อาการหนักค่ะ ขอบอกกกกก แงๆ..)

 

โดย: N_Nirvana IP: 58.9.27.212 9 กันยายน 2554 9:31:15 น.  

 

สวัสดีคะพี่ก๋า
พี่ผ่านความรักทั้งสมหวัง และผิดหวังแล้วหรอคะ เขียนดีจัง วิธีคิด วิธีเขียนถ่ายทอดมาได้อย่างเป็นความจริง พี่มีทักษะด้านการเรียนรู้แล้วถ่ายทอดมาเป็นความคิด ความเข้าใจในแบบตัวเอง หนูอยากเขียนได้แบบนี้ จะเป้นประโยชน์ต่อผุ้อื่น ขอบคุณทุกคำตอบ คำถาม ทุกงานเขียนของพี่ก๋าคะ ^_____^

 

โดย: saaikaew IP: 192.168.1.111, 124.121.89.147 25 กันยายน 2554 17:36:32 น.  

 

Woah! I'm really digging the template/theme of this site. It's simple, yet effective. A lot of times it's difficult to get that "perfect balance" between user friendliness and visual appeal. I must say you have done a awesome job with this. In addition, the blog loads very fast for me on Opera. Excellent Blog!
gafas ray ban jb 3584 //www.meupe.com/?es-gafas-ray-ban-jb-3584-16754.html

 

โดย: gafas ray ban jb 3584 IP: 192.99.14.36 17 ตุลาคม 2558 6:49:03 น.  

 

My spouse and I absolutely love your blog and find almost all of your post's to be just what I'm looking for. Do you offer guest writers to write content for you personally? I wouldn't mind writing a post or elaborating on most of the subjects you write about here. Again, awesome site!
moncler abrigos hombre springfield //nubuls.com/?es-moncler-abrigos-hombre-springfield-18813.html

 

โดย: moncler abrigos hombre springfield IP: 192.99.14.36 19 ตุลาคม 2558 18:52:44 น.  

 

I am in fact thankful to the holder of this site who has shared this impressive article at here.
oakley frogskins polarizzati prezzo 2014 //www.gadsdenmusic.com/wp-content/uploads/index.php?it-oakley-frogskins-polarizzati-prezzo-2014-21799.html

 

โดย: oakley frogskins polarizzati prezzo 2014 IP: 192.99.14.36 20 ตุลาคม 2558 14:53:03 น.  

ชื่อ :
Comment :
  *ใช้ code html ตกแต่งข้อความได้เฉพาะสมาชิก
 


Location :


[ดู Profile ทั้งหมด]

ฝากข้อความหลังไมค์
Rss Feed
Smember
ผู้ติดตามบล็อก : 2 คน [?]




[Add 's blog to your web]