มีนาคม 2554
 
 12345
6789101112
13141516171819
20212223242526
2728293031 
15 มีนาคม 2554

:: ก๋าราณีตอบคำถามคุณคล้ายดาว ::







:: ก๋าราณีตอบคำถามคุณคล้ายดาว ::







ฉันเพิ่งถูกคนรักตั้งคำถามว่า...
ทำไมฉันถึงให้ใจเขาได้ไม่เต็มร้อย
ฉันถามเขากลับว่า...
อะไรที่คุณคิดว่ามันไม่เต็มร้อย



เขาว่า...
ฉันรักเขาไม่เท่าที่เขารักฉัน
ฉันแคร์เขาน้อยกว่าที่เขาแคร์ฉัน
ฉันห่วงเขาน้อยกว่าที่เขาห่วงฉัน

ฉันเลยบอกเขาว่าฉันทำได้แค่นี้แหละ
ถ้าอยากได้เยอะกว่านี้ก็จงหาแฟนเอาใหม่เถอะ

เขางอนค่ะ โกรธและต่อว่าฉันซะมากมาย

ทำไมคนเราถึงต้องตั้งคำถามเพื่อหาคำตอบให้มันยุ่งขิง
เพราะเมื่อตอบโจทย์ที่ตั้งให้ไม่ถูกใจ
ชีวิตก็เริ่มวุ่นวาย เริ่มทุกข์

ฉันไม่อยากให้ใครมาตั้งคำถามอะไรกับชีวิตฉันเลย
แล้วฉันจะสร้างเกราะป้องกันคำถามที่ฉันไม่อยากตอบได้ยังไง
ลองบอกฉันทีสิคะคุณก๋า?
เพราะบางครั้งฉันเหนื่อยที่จะตอบจริงๆ



คำถามโดย : คล้ายดาว
วันที่ : 2 ธันวาคม 2553
เวลา : 23:38:56 น.















ความคาดหวังนี่น่ากลัวจริงๆนะครับ
มันทำร้ายทั้งคนที่ถามและคนที่ตอบคำถาม


เรารักเขาไม่เท่ากับที่เขารักเรา

ถ้าถามว่าแล้วตรงไหนล่ะที่เธอจะพอใจ
คือต้องรักและแสดงออกให้เท่าๆกันหรือ ?

ความรักก็ดันไม่มีเครื่องมือชั่งตวงน้ำหนักเสียด้วย


เชื่อไหมครับ
ผมแต่งงานมา 4 ปี
ลูกสองขวบกว่า
ผมยังไม่เข้าใจความรักเลยครับ
เหมือนคนแปลกหน้าเมื่อยืนอยู่ต่อหน้าความรัก

แต่มีอยู่สิ่งหนึ่ง....ที่มี
และมันช่วยยึดเหนี่ยวชีวิตคู่ไว้ได้
นั่นคือ "ความเข้าใจ" ครับ














เมื่อก่อนผมมัวแต่ถามตัวเองว่า
ความรักคืออะไร ?
ต้องทำแบบไหนถึงจะเรียกว่ารัก ?
ผมพยายามที่จะเป็นคนรักที่ดี
แต่เป็นไม่ไ่ด้สักที
เพราะเราไม่เคยเข้าใจตัวเอง

พอไม่เข้าใจตัวเอง
มันก็ยากที่จะเข้าใจคนรัก













ผมยกตัวอย่าง….
เรากลับมาบ้านด้วยความเหน็ดเหนื่อย
คนรักเทน้ำมาให้
เรายกแก้วขึ้นดื่มแล้วไม่พูดว่าอะไร
คนรักอาจจะงอนได้ว่าทำไมไม่ขอบใจฉันสักคำ

คือ เขาทำดี แล้วอยากให้เราแสดงความรู้สึก
แต่เราดันไม่รู้สึก และมองข้ามสิ่งเล็กๆเหล่านี้ไป....


นอกจากต้อง "เข้าใจ" แล้ว
จึงยังต้อง "ใส่ใจ"ด้วย
ซึ่งผมไม่ค่อยจะมีเลย
เพราะไม่ใช่คนโรแมนติกที่เก็บรายละเอียดทุกเม็ด


บางวันในวันที่เขาทุกข์
เขาคงอยากได้กอดอุ่นๆจากเรา
แต่เราดันหลับไปเสียก่อน

บางคืนเธออาจจะไม่อยากมีเซ็กส์กับเราเลย
แค่อยากให้เราฟังความทุกข์ที่อยู่ในใจของเธออย่างตั้งใจ

ฯลฯ












ดังนั้น เวลารักใคร
ผมว่าการได้คุยกันมากๆ
ถามกันมากๆ
ตอบกันมากๆ
เป็นเรื่องที่ดีนะครับ
อย่างน้อยจะได้รู้ ว่าคุณรู้สึกอย่างไร ?
ต้องการอะไร ?
แล้วอะไรที่ทำให้คุณรู้สึกดี ?














ส่วนการจะเลี่ยงคำถามในชีวิตนี่มันยากจริงๆ

ทำอย่างไรก็หนีไม่พ้นกับคำถามร้อยแปดหรอกครับ

ถ้าคุณคล้ายดาวโสด
จะเจอคำถามแบบ


"เมื่อไหร่จะแต่ง ?"
"ทำไมไม่มีแฟน ?"

พอมีแฟนก็ถูกถามอีก

"เมื่อไหร่จะมีลูก ?"

พอมีลูกคนหนึ่ง
ก็จะถูกถามว่าเมื่อไหร่จะมีลูกคนที่สอง ?


มันเป็นคำถามพื้นๆที่ทุกคนต้องประสบพบเจอ


ผมคิดว่าเราไม่ควรรำคาญกับคำถามเหล่านี้
แต่อยากให้มองเป็นเรื่องขำๆ
คนถามคงอยากรู้ สงสัย และปรารถนาดีกับเรา
ถ้าเขาไม่รักเรา ไม่ใส่ใจเรา
เขาคงไม่ถาม



เว้นเสียแต่ถ้าเราไม่อยากตอบคำถาม
ผมเลือกการ "ยิ้ม" แทนการตอบคำถามครับ

ใครจะถามอะไรมาก็ถาม
แต่ถ้าผมไม่อยากตอบผมก็จะ "ยิ้ม" อย่างเดียวเลย























 

Create Date : 15 มีนาคม 2554
121 comments
Last Update : 15 มีนาคม 2554 5:17:09 น.
Counter : 1302 Pageviews.

 

เจิมก่อนเน้อเจ้า..
emo

 

โดย: Mein Schatz 15 มีนาคม 2554 5:41:11 น.  

 

เห็นโตยมากๆ
การใช้ชีวิตคู่..
ต้อง..

ดังนั้น เวลารักใคร
ผมว่าการได้คุยกันมากๆ
ถามกันมากๆ
ตอบกันมากๆ
เป็นเรื่องที่ดีนะครับ
อย่างน้อยจะได้รู้ ว่าคุณรู้สึกอย่างไร ?
ต้องการอะไร ?
แล้วอะไรที่ทำให้คุณรู้สึกดี ?

ขอยกคำอู้ของอ้ายก๋ามาเน้อเจ้า..


emo

 

โดย: Mein Schatz 15 มีนาคม 2554 5:51:32 น.  

 

แวะมาไหว้เจ๊ก๋าราณีก่อนไปนอน เพื่อนยุ่นที่ทำงานไม่มีครอบครัวใครเป็นอะไรเลย โชคดีหน่อย ปลอดภัยทุกคน ฝรั่งเศสเว่อร์กว่าใครเพื่อน ประกาศเตือนประชากรให้อพยพออกจากกรุงโตเกียว

ว่าจะเปลี่ยนเพลงในบล็อกยังไม่มีแฮงเลย เฮ้อ แก่แล้วก็งี้เนอะ ใกล้เปลี่ยนเลขหน้าแล้ว ตื่นเต้น ๆๆๆๆ ว่าแต่ปี้ก๋าปีนี้ก็ 40 ป่าว

 

โดย: prunelle la belle femme 15 มีนาคม 2554 6:14:50 น.  

 

สวัสดีค่ะคุณก๋า^^
แค่อ่านคำถามยังไม่เห็นคำตอบ พี่หมีก็คิดแล้วว่า ทำไมเค้าคาดหวังจากน้องคลายดาวเยอะจัง เฮ่ออ
อย่างคุณก๋าบอกละค่ะ ความรักจริงๆหาคำอธิบายยาก แต่ที่คุณก๋าตอบก็ถูกและเป็นเรื่องจริงทั้งนั้น
เป็นกำลังใจให้น้องคล้ายดาวด้วยนะคะ

 

โดย: หมีสีชมพู 15 มีนาคม 2554 6:27:52 น.  

 

สวัสดียามเช้าค่ะคุณก๋า
โอ้โห คุณก๋าเป็นพ่อบ้านตัวอย่างได้เลยนะคะ
เข้าใจ และ ใส่ใจ

 

โดย: กิ่งไม้ไทย 15 มีนาคม 2554 6:32:33 น.  

 



วาวว คุณก๋า ผู้หนุ่ม ตอบปัญหา รัก ชีวิต
ได้อย่างน่านับถือเลย
สมควรที่เป็นที่รักและภูมิใจ
ของมาดาม และ ลูกค่ะ

 

โดย: newyorknurse (newyorknurse ) 15 มีนาคม 2554 6:50:36 น.  

 



สวัสดียามเช้าค่ะพี่ก๋า สวัสดีคุณคล้ายดาวด้วยค่ะ

ในมุมของดี.
ดี.ชอบให้ใครมาตั้งคำถามอะไรกับชีวิตนะคะ
คือเราอาจจะไม่ยากตอบ
แต่มันสะท้อนได้ว่าเขากำลังคิดอะไรอยู่

อาจจะดูน่ารำคาญ
แต่พอเขาบอกว่า .. เขารักเรามากกว่า
ว๊าววว .. น่ารักออกค่ะ


ดี.เอง .. ดี.เป็นคนชอบถาม
(อาจจะเป็นคนน่ารำคาญ แหะ แหะ)
ชอบถามว่ารักดี.มั้ย
กับน้องก็จะ .. รักพี่ดี.มั้ย
แล้วก็จะ .. บอกรักดี.ก่อน
ชอบให้คนบอกรักน่ะค่ะ ชอบฟัง ชอบพูด

แต่ความรักก็มีหลายมุม ..
ดี.ชอบทั้งมุมถาม กับมุมตอบเลยค่ะวันนี้



 

โดย: d__d (มัชชาร ) 15 มีนาคม 2554 7:05:07 น.  

 

คำถามของความรัก มีมากมายนัก
ก๋าราณี กับคำตอบแห่งรัก
ชอบจังค่ะพี่ก๋า

คนโสดมักจะถูกถามว่าเมื่อไหร่จะมีแฟน
เมื่อไหร่จะแต่งงาน เมื่อไหร่จะหาแฟนได้

อืม...เจอบ่อยค่ะคำถามเหล่านี้

เข้าใจ ใส่ใจ ดูแล
รัก...ด้วยสามอย่างนี้ใช่ไหมคะ
สำหรับคนมีรัก

 

โดย: fonrin 15 มีนาคม 2554 7:06:50 น.  

 

สวัสดีเช้าวันอังคารค่ะ น้องกำ ไม่ได้เข้าบล็อคซะหลายวัน เพิ่งมีโอกาสมาทักทายวันนี้แหละค่ะ ขอให้มีความุขกันทุกคนนะคะ

 

โดย: ดอยสะเก็ด 15 มีนาคม 2554 7:07:44 น.  

 

ความรักนี่ไม่มีแบบฉบับที่แน่นอนจริงๆนะคะ คงได้แต่ต้องเข้าใจ ซึ่งเข้าใจยากอยู่ดี

 

โดย: KOok_k 15 มีนาคม 2554 7:17:05 น.  

 

หวัดดียามเช้า ที่กรุงเทพ ฝนตกค่ะ พี่ก๋า ที่เชียงใหม่ ตกป่าว
ยังไง อย่าให้หมิงหมิง ไปเล่นน้ำฝนคนเดียวนะคะ
เพราะ ขวัญจะไปเล่นกะหมิงหมิง

 

โดย: kwan_3023 15 มีนาคม 2554 7:19:55 น.  

 

สวัสดียามเช้าค่ะพี่ก๋า ชีวิตคู่ไม่สำเร็จรูปอย่างมะหมี่เนาะ ไม่ใช่ว่าแต่งงานมีลูกแล้วแฮปปี้ แต่มันเป็นอะไรที่รวมๆทั้งชีวิตประจำวันตลอดไป....บรรยายยากจัง

วันนี้มืดครื้มตลอดวันแน่ๆเลย รักษาสุขภาพด้วยนะค่ะ เอาน้องหมีและช่อดอกไม้มาฝากค่ะ สุข สดชื่นตลอดไปนะค่ะ

 

โดย: ต้นกล้าต้นนี้ 15 มีนาคม 2554 7:21:58 น.  

 

พี่ว่าบางที่เรายืนต่อหน้าอะไรที่ชิดใกล้เกินไป
มักจะมองไม่เห็นรายละเอียดหรือมองได้ชัดนัก

หากแต่ต้องถอยห่างออกมาในระยะที่
ไม่ใกล้ แต่ไม่ไกลห่างเกินไป
จะเห็นอะไรๆ ได้ชัด และตอบคำถาม
ที่สงสัยได้อีกหลายคำถาม

วันนี้ฝนตกแต่เช้าเล่นเอาเปียกปอนในฤดูร้อนกันทั้งเมือง

 

โดย: peeradol33189 15 มีนาคม 2554 7:34:24 น.  

 

สวัสดียามเช้า....

เก็บดอกไม้มาฝากค่ะ....


 

โดย: Calla Lily 15 มีนาคม 2554 7:35:13 น.  

 

ทักทายตอนเช้าจ้า
ที่นี่เมื่อคืนฝนตกเยอะเลยจ้า
ป.ล.ชอบประโยดนี้มาก โดน โดน
แต่มีอยู่สิ่งหนึ่ง....ที่มี
และมันช่วยยึดเหนี่ยวชีวิตคู่ไว้ได้
นั่นคือ "ความเข้าใจ" ครับ

 

โดย: tong-crochet 15 มีนาคม 2554 7:39:56 น.  

 

ไปไหนมา???
ทำไมกลับดึก???
มีนอกมีในใช่ไหม???
ทำไมไม่หวานเหมือนเดิม???
เบื่อกันแล้วใช่ไหม???

โอ้ย....คำถามของความรัก
แค่คิดก็มึน ฮ่ะๆ
เปิ้นเหวิ่นจะเป็นแบบนี้ไหมน๊า

 

โดย: fonrin 15 มีนาคม 2554 7:42:48 น.  

 

อรุณสวัสดิ์ค่ะ...สบายดีนะคะ
หมิงหมิงสูงขึ้นนะคะ

 

โดย: ratana_sri 15 มีนาคม 2554 7:43:02 น.  

 




ดี.ตามข่าวจริงจังค่ะพี่
มีพี่ๆเพื่อนๆในบล็อกหลายคนอยู่ญี่ปุ่น
มีน้องสาวเรียนที่นั่น เพื่อนของน้องวิวก็อยู่ที่นั่นด้วย
(แต่ปลอดภัยทุกคนนะคะ)
เลยเหมือนกับเป็นภัยธรรมชาติที่อยู่ใกล้ตัวมาก

ดี.ดูหลายคลิปต่างๆที่ออกมา
ท่ามกลางสายน้ำที่พัดกระหน่ำ
ไม่มีมนุษย์ให้เราเห็นเลยนะคะ
มีแต่สิ่งก่อสร้างใหญ่ๆ
เคลื่อนไหวไปตามน้ำ
สิ่งก่อสร้างที่ใหญ่ที่สุด ก็ไปตามน้ำ
มนุษย์กลายเป็นสิ่งเล็กๆที่มองไม่เห็นไปเลย

เมื่อก่อน ..
เราจะทำยังไงกับธรรมชาติก็ได้ ใช่ไหมคะ
เรารุกดินลงไปในน้ำ
เรากั้นเส้นทางน้ำ
ไม่ให้เดินตามทางที่เราไม่อยากให้เดิน
เราอยากทำอะไรกับธรรมชาติ .. เราก็ทำ

วันนี้ธรรมชาติกำลังบอกเราว่า ..
แท้จริงแล้ว ..เราทำอะไรได้บ้าง

ธรรมชาติอาจจะปกติก็ได้นะคะพี่
เป็นความปกติที่เราคงไม่ยอมรับ
แล้วต้องสู้กันไประหว่าง มนุษย์ กับ ธรรมชาติ





 

โดย: d__d (มัชชาร ) 15 มีนาคม 2554 7:46:01 น.  

 

อรุณสวัสดิ์ค่ะคุณก๋า คุณมาดาม น้องหมิงหมิง

สบายดีนะคะ มีความสุขมากๆค่ะ

 

โดย: โตเหมี่ยว 15 มีนาคม 2554 7:46:05 น.  

 

หวัดดีค่ะคุณก๋า...
เวลามีความรักให้ใครซักคนพี่รู้สึกว่าเหมือนมีห่วงเพิ่มขึ้นมา(ความคิดโคดติดลบไปหรือเปล่า)

 

โดย: พี่ฟ้า (kuvasu ) 15 มีนาคม 2554 7:49:43 น.  

 


ปล. อยากเห็นหมิง หมิงใส่ชุดนักเรียนเร็วๆจัง

 

โดย: พี่ฟ้า ... (kuvasu ) 15 มีนาคม 2554 7:50:38 น.  

 

ขอยิ้มด้วยคนครับ

 

โดย: คนเคยผ่านมหาสมุทร 15 มีนาคม 2554 7:52:30 น.  

 

สวัสดีครับพี่..

โรงเรียนนี้ผมเคยได้ยินชื่อครับ..
เลยลองหาดูในอากู๋ .... เป็นโรงเรียนที่น่าเรียนมากๆเลยนะครับ

บรรยากาศสุดยอด..หมิงๆต้องชอบมากๆเลยใช่ม๊าพี่


 

โดย: Little Knight 15 มีนาคม 2554 7:55:16 น.  

 

ความรักนี่ไม่ง่ายจริงๆ นะคะ ถ้ามีความหวังที่จะให้และได้ ไม่เท่ากัน

ยังคงต้องเดินทางบนเส้นทางชีวิตและความรักไปอีกไกลเลยค่ะ

 

โดย: ดวงลดา 15 มีนาคม 2554 7:57:41 น.  

 

ประโยคลงท้ายนี่
ขนาดผมเป็นป้อจายยังเคลิ้มเลยครับ แหะๆๆ


งั้นแสดงว่า...
ผมไม่น่าตบแล้วใช่ไหมครับพี่ 55555+



อรุณสวัสดิ์นะครับพี่ก๋า ^^

 

โดย: พระจันทร์ของขวัญ (Great_opal ) 15 มีนาคม 2554 8:03:23 น.  

 


Friends18.com Orkut MySpace Hi5 Scrap Images

สวัสดีวันอังคารค่ะ คุณก๋า มีความสุขตลอดวันนะคะ หมิง หมิง จะไปโรงเรียนแล้ว คุณพ่อคุณแม่ก็จะเหงาล่ะที่นี้ แต่เป็นเฉพาะช่วงแรกๆแหละค่ะ เพราะเค้าเคยอยู่กับเราทั้งวัน แต่ต่อไปจะชินเองค่ะ

 

โดย: phunsud 15 มีนาคม 2554 8:07:14 น.  

 

สวัสดียามเช้าครับพี่ก๋า ว่าแต่คำว่า "ยุ่งขิง" มีความหมายว่าไงครับ

 

โดย: raknakubkondee 15 มีนาคม 2554 8:08:22 น.  

 


คุณก๋า ตอนแรกไม่โคลงเคลงเลยนะ

นอกจากคืนสุดท้าย ผ่านคลื่นใหญ่

ก็สเทือนนิดหน่อยตอนบนเรือพี่ก็รู้สึกนิดๆ

ไม่เป็นไร แต่กลับมาบ้านสองสามว้นแรกรู้สึก

เหมือนอยู่ในเรือ มึนๆตั้งสองสามว้นแน่ะ

 

โดย: newyorknurse (newyorknurse ) 15 มีนาคม 2554 8:25:38 น.  

 

ยิ่งคุยยิ่งเข้าใจ

เพราะความรักมันไม่มีไม้บรรทัด
หรือเครื่องชั่งตวงที่จะใช้วัดความเท่ากันได้เลยเนอะพี่


ผมก็เป็นอีกคนที่เวลาไม่อยากตอบคำถามก็จะยิ้ม
หรือเฉไปเรื่องอื่น เพราะบางคำถามเราก็ไม่อยากตอบจริงๆ ยิ้ม ยิ้ม ยิ้ม




สวัสดียามเช้าครับพี่ก๋า

วันนี้เหมือนจะมีลมเย็นๆ พัดมา
แต่จู่ๆ ฝนก็ตกลงมา อากาศช่างทำให้เราสกิดใจเหลือเกินครับพี่


 

โดย: กลิ่นดอย 15 มีนาคม 2554 8:25:38 น.  

 

ยิ่งคุยยิ่งเข้าใจ

เพราะความรักมันไม่มีไม้บรรทัด
หรือเครื่องชั่งตวงที่จะใช้วัดความเท่ากันได้เลยเนอะพี่


ผมก็เป็นอีกคนที่เวลาไม่อยากตอบคำถามก็จะยิ้ม
หรือเฉไปเรื่องอื่น เพราะบางคำถามเราก็ไม่อยากตอบจริงๆ ยิ้ม ยิ้ม ยิ้ม




สวัสดียามเช้าครับพี่ก๋า

วันนี้เหมือนจะมีลมเย็นๆ พัดมา
แต่จู่ๆ ฝนก็ตกลงมา อากาศช่างทำให้เราสกิดใจเหลือเกินครับพี่


 

โดย: กลิ่นดอย 15 มีนาคม 2554 8:25:39 น.  

 


มนุษย์เป็นมดตัวน้อยตัวนิด
ดี.เคยไปยืนที่ทะเลปากพนัง

แหลม .. คือแผ่นดินที่ยื่นเข้าไปในน้ำ

มีความรู้สึกว่า ..
ถ้าโลกขยับตัว .. น้ำที่อยู่ตรงหน้า
จะเทเข้ามาหาเราแบบไม่มีอะไรกั้นเลย

สิ่งที่ได้เห็นตอนนี้ที่ญี่ปุ่น ..คือภาพที่คิดเลยค่ะ


เราไม่ได้เป็นเจ้าของอะไรเลยบนโลกนี้





 

โดย: d__d (มัชชาร ) 15 มีนาคม 2554 8:31:43 น.  

 

จริงอย่างที่พี่ก๋าว่ามาครับ


ปล สวัสดียามเช้า ที่ฝนตก ณ กทม ครับ

 

โดย: อัสติสะ 15 มีนาคม 2554 8:46:51 น.  

 

ลองใช้มือถือพิมดู่".....อ่ะพิมพ์เก่งพอสมควร(ชิ
มตัวเองก็ได้แฮะ....55555....เข้ามาบอกว่าตอบได้ดีมากก.....เพราะรักคือควลมเข้าใจเหนือสิ่งอื่นใด....พอล่ะเริมเวียนหัวแล้ว...55555....

 

โดย: deeplove 15 มีนาคม 2554 8:47:31 น.  

 

อ้าว..เอ๋...

คุณก๋าไม่อัพบล็อก?

หรือว่าอัพแล้วลืมตั้งหน้าหลักคะนี่?

อ่านที่คุณก๋าไปเม้นท์แล้วเหลือสองวัดที่เรายังไม่ได้ไปค่ะคือวัดชมพูกับวัดต้นเกว๋น

ขอบคุณที่ไปตอบนะคะ

 

โดย: สาวไกด์ใจซื่อ 15 มีนาคม 2554 8:52:10 น.  

 

ความรัก
จำเป็นต่องให้แก่กันแบบเท่าเทียมกันด้วยหรือ?
ไม่จำเป็น ใช่ไหมครับ บางที ฉันรักเธอมากมาย
แต่เธอรักฉันไม่มากนัก....ดีที่เธอไม่เกลียดฉัน
....เท่านี้ก็พอใจแร้ววว

 

โดย: panwat 15 มีนาคม 2554 8:57:38 น.  

 

วิ่งมาบอกว่าคิดถึงหมิงหมิงน๊า
เช้านี้ฝนตก ..รถเลยติด เป็นธรรมเนียมของคนเมืองกรุง

...

มีเรื่องเล่า
เค้กลิเวอร์พูล หงส์แดง ถึงมือน้องจัน และหมดไปเรียบร้อยแล้ว
แต่ เจ้า รถถัง หลานชายวัยห้าหกขวบของน้องจัน
แกถามว่า เจ้าตัวแดงๆบนเค้กนั้น คือ เป็ด ใช่หรือเปล่า ? 555

 

โดย: satineesh 15 มีนาคม 2554 9:21:32 น.  

 

สวัสดีคะ ที่กรุงเทพฯฝนตกเปาะแปะ
แล้วจะกลับมาทักทายอีกตอนค่ำคะ พี่กะก๋า

 

โดย: saaikaew (Green_Marble ) 15 มีนาคม 2554 9:27:56 น.  

 

สวัสดีเช้าวันอังคารค่ะคุณก๋า

คุณก๋ามีประสบการณ์ในการใช้ชีวิตคู่เพียง 4 ปี
แต่มีข้อแนะนำดีที่เห็นพัฒนาการ
ของการเปลี่ยนแปลงของความรัก
และความคาดหวังของคู่ตัวเอง
กับของคนรอบข้าง
....
บางที..การที่มีคนเขียนถึง
พัฒนาการของความรัก
และการใช้ชีวิตคู่
ในแต่ละปีแต่ละช่วงได้
คงดีไม่น้อย
สำหรับคนที่จะเริ่มต้นนะค่ะ
.....
ความรักมีหลายแบบ
เมื่อมีความปรารถนาดีต่ออีกฝ่าย
ไม่ต้องการสิ่งตอบแทน
บางที..เท่านี้ก็สุขใจคะ

 

โดย: A IP: 113.53.67.37 15 มีนาคม 2554 9:34:14 น.  

 

ไม่รู้จะเอาอะไรมาวัดว่า ความรักที่มีต่อกัน
ใครจะมากน้อยอย่างไร
รู้แต่ว่า การแสดงออก
เขารักเรามากพอ
แค่นั้น...ก็สุขใจ

 

โดย: I_sabai 15 มีนาคม 2554 9:48:13 น.  

 

"ถ้าหากว่าความรัก ของเรามันมีไม่เท่ากัน"


วันนี้ไม่ได้ไปทำงาน ฝนตก น้ำท่วม อิอิ

 

โดย: Life & Learn 15 มีนาคม 2554 9:53:53 น.  

 

blog สวยจังเลยค่ะ

 

โดย: แวะมาทักทายค่ะ (น้ำค้างกลางใจ ) 15 มีนาคม 2554 10:23:48 น.  

 

สวัสดีค่ะคุณกะว่าก๋า วันนี้กิ่งขอมาทักทายเฉยๆก่อนนะคะ เพราะปวดเนื้อตัวไปหมดคงเป็นเพราะพิษไข้ พักสักครู้คงหาย วันนี้น้องหมิงหมิงน่ารักมากค่ะ
อากาศปรวนแปรมากวันนี้ลำปางอากาศหนาวเย็นฝนตกพรำๆตลอด ที่เขียงใหม่เป็นอย่างไรบ้างคะ ขอให้รักษาสุขภาพนะคะ

กลิตเตอร์

 

โดย: กิ่งฟ้า 15 มีนาคม 2554 10:32:01 น.  

 

ตอบดีอีกแล้วครับท่านกูรู

สวัสดียามเช้าครับคุณก๋า

 

โดย: ปลายแป้นพิมพ์ 15 มีนาคม 2554 10:39:12 น.  

 

^^

ก๋าค่ะ

ม๊าตอบเม้นท์ก๋าไว้ที่บล็อคนะค่ะ

ไม่ได้ตอบที่นี้เพราะว่าคนเข้าบล็อคของก๋าเยอะมาก

ไม่อยากให้ใครอ่านเม้นท์ของม๊านะค่ะ

 

โดย: นางมารร้ายจีจี้ IP: 223.204.78.23 15 มีนาคม 2554 10:46:58 น.  

 

ไม่เห็นมีใครถามนนนี่เล้ย


ตะก่อนก่อน ยี่สิบ รักคือการทุ่มเทมั๊ง หวานแหว๋ว แต๋วเอ้ยยยยย

ยี่สิบกว่าๆ ใครก็ได้มารักชั้นที

สามสิบกว่าๆ

รักแท้ มันกินไม่ได้อ่ะ ไม่อิ่ม





ตอนนี้กะลังมีลูก เรื่องแปลกใหม่ในชีวิต


เหมือนกำลังตั้งเกราะป้องกันไม่ให้รักมากเกินไปจนทำร้ายลูก





นนนี่บร๊าไปแล้ววววว

 

โดย: นนนี่มาแล้ว 15 มีนาคม 2554 10:48:48 น.  

 

สวัสดีค่ะมาดาม หมิงหมิง และพี่ก๋า

ชอบบล๊อกเมื่อวานนี้มากๆ เลยค่ะ

แฮ่...มาชมสายเกินไปรึเปล่าเนี่ย.(^^!!)




 

โดย: อาร์ลาฟองค์ 15 มีนาคม 2554 10:53:13 น.  

 

สวัสดีเจ้าอ้ายหมิงหมิง

emo

ทุกคำถามมีคำตอบอยู่ในใจ

เหมือนโจทย์ข้อสอบที่มีเฉลย

แล้วจาถามจำมัย

แต่ถ้าถามแล้วไม่ตอบเราล่ะก้อ มีงอลลนะสิบอกไห่

emo

 

โดย: อิ่ม_Aim 15 มีนาคม 2554 10:59:59 น.  

 


แหล่มจ๊ะ...ตอบได้เคลียมากๆ เลยล่ะน้องก๋า

อิอิอิ เมื่อวานพี่อุ้มอัพบ๊อกเสร็จ
พี่อุ้มไม่เข้ามาบอก
เพราะกะอยากให้น้องก๋าเซอร์ไพรส์
ตอนเข้าบ๊อกพี่อุ้มวันนี้ อิอิอิ
อลังการงานสร้างมาก แหล่ม
เพราะพี่อุ้มคิดว่าแล้วว่า
น้องจะต้องลงคำว่าอุ้มใส่ในคำอย่างไร
แหล่มจ้า...ซาบซึ้ง

 

โดย: อุ้มสี 15 มีนาคม 2554 11:09:51 น.  

 

มาแว้ว..

หลานโตไปโรงเรียนได้แล้วชิมิ

555+ ป้าแว่นแก่อีกแล้ว

 

โดย: madame_vann 15 มีนาคม 2554 11:20:09 น.  

 

บางวันในวันที่เขาทุกข์
เขาคงอยากได้กอดอุ่นๆจากเรา
แต่เราดันหลับไปเสียก่อน
^
^
เป็นพี่งอนเลยนะเนี่ย

แต่เดี๋ยวนี้งอนแล้วต้องบอกเค้าด้วยนะว่าชั้นงอน ไม่งั้นคงได้งอนเก้อ
ปู้ชายที่เป็นสามีช่างความรู้สึกช้าเหลือเกิน ชิ


มันเข้าใจได้เป็นพักๆนะเรื่องแบบนี้
เราทำเท่านี้ เราก็มักจะหวังว่าเค้าจะทำได้เท่ากับเรา(หรือมากกว่าได้ยิ่งดี)
พอเค้าทำได้น้อยกว่าที่คิด ก็เลยโกรธ
โกรธไปโกรธมาก็นึกขึ้นมาได้ว่า นี่มันคงเต็มสเกลของเค้าแล้ว เพียงแต่สเกลของเรากับเค้าไม่เท่ากัน

บางทีสิ่งที่เราว่าเราทำดีที่สุดแล้ว ก็อาจจะไม่ได้ดังใจเค้าเหมือนกัน

คิดได้ก็หายโกรธเป็นพักๆ ลืมตัวก็โกรธใหม่ 5555

 

โดย: พจมารร้าย 15 มีนาคม 2554 11:25:56 น.  

 

วันนี้พญาลิงของพี่เป็นไงบ้าง ข้อมือหายปวดยัง

 

โดย: พจมารร้าย 15 มีนาคม 2554 11:27:42 น.  

 

ดังนั้น เวลารักใคร
ผมว่าการได้คุยกันมากๆ
ถามกันมากๆ
ตอบกันมากๆ
เป็นเรื่องที่ดีนะครับ
...
นู๋ก้อรู้สึกอย่างนั้นค่ะ พี่ก๋า
" บางคืนเธออาจจะไม่อยากมีเซ็กส์กับเราเลย
แค่อยากให้เราฟังเรื่องราวที่เราสองคนอยากจะพูดให้กันฟัง"
อย่างตั้งใจ
แค่นี้ก้อมีความสุขแล้วค่ะ พี่ก๋า
มีความสุขมากมากค่ะ

 

โดย: Nissan_n 15 มีนาคม 2554 11:40:12 น.  

 

ศิษย์พี่ ศิษย์น้องจะไม่ได้อยู่อีก 2-3 วัน ไว้กลับมาค่อยทักทายกันก็ได้ค่ะ (แบบคือว่าเกรงใจศิษย์พี่เป็นอย่างสูงยิ่ง)

หมิงน้อยเป็นยังไงมั่งแล้วค่ะ ไม่เจ็บหรือไม่ปวดมากใช่มั๊ย คุณหมอให้ทานยาอะไรรึป่าว ช่วงนี้คงอดเล่นซนไปซักพักเลยหละมั๊งเนี่ย

ขอให้หมิงน้อยหายเร็ว ๆ ด้วยค่ะ

ด้วยรัก ด้วยเคารพและด้วยคิดถึง

 

โดย: minporee 15 มีนาคม 2554 11:47:58 น.  

 

สวัสดีวันฝนตก

เป็นเกียรติอีกครั้ง ที่คำถามไร้สาระได้มีโอกาสแปะหน้าบ็อกของคุณ


อิอิอิ ตอนนี้ มีคำถามเดียวที่อยากถาม ใครคนนึงอยู่

รักของคุณเป็นอย่างไร? จริงใจแค่ไหน?

555 สงสัยจะได้แต่ ^_______^แทนคำตอบแน่

 

โดย: คล้ายดาว 15 มีนาคม 2554 11:51:18 น.  

 

สาธุ

เป็นเรื่องจริงครับ ความคาดหวังของคนนั้นน่ากลัวจริงๆ แล้วไม่รู้จักพอด้วยสิ

พี่ก๋าเข้าใจคิดดีเรื่อง "ยิ้ม" คนส่วยใหญ่เห็นเรายิ้มแล้วเข้าใจว่าเราอึดอัด ไม่อยากตอบ แต่ก็มีบางคนที่ยังความรู้สึกช้า พยายามถามต่อ "หา" "ว่าไง" แบบนี้ก็มี ผมมีเพื่อนแบบนี้บางทีมันทำเพื่อนคนอื่นเสียบรรยากาศหมด เราก็ได้แต่สะกิดมันซึ่งดูเหมือนมันก็ไม่เข้าใจว่าเราสะกิดมันทำไม

 

โดย: คุณต่อ (toor36 ) 15 มีนาคม 2554 12:09:07 น.  

 



ปัญหาโลกแตกจริงๆนะน้องก๋า

สำหรับคนสองคนที่อยู่ด้วยกัน

อยู่ด้วยกันต้องอาศัยความเข้าใจกันล้วนๆเลยนะค่ะ




พี่กับแฟนบ้างที่มีเวลาคุยกันแค่ไม่กี่ชั่วโมงเอง


เค้าว่างพี่ไม่ว่าง เค้าไม่ว่างพี่ว่าง


ส-อ เค้าหยุดพี่ก็ติดสอน

วันเกิดตัวเอง วันเกิดเค้าพี่ก้ติดสอน

เพิ่งครบรอบแต่งงานไป พี่ก้ยังติดสอน

บางครั้งมานึกๆดูเราบ้างานมากไปป่าว

แต่แฟนพี่เค้าก็เข้าใจนะ

คนเรามีงาน ดีกว่าไม่มีมีงานทำ

ถ้าคู่พี่ไม่ได้อยู่กันแบบเข้าใจ

ปานนี้ทางใครทางมันไปแล้ว


 

โดย: nok_noyly 15 มีนาคม 2554 12:16:58 น.  

 

ก๋าราณี ชัดเจนดีจัง

อ่าน ๆ ดู พี่ก็คงเป็นประเภทไม่โรแมนติกแบบคุณก๋าเหมือนกัน ... แต่ก็มีข้อทีว่า คุยกัน ใส่ใจกัน มาก ๆ มากลบความบกพร่องอันนี้ ก็พอกล้อมแกล้มไปได้อยู่นะ :))

 

โดย: Tristy 15 มีนาคม 2554 12:31:58 น.  

 

สวัสดีครับพี่ A



ผมเป็นพวกทฤษฏีดีเด่นครับ 555
ผมมีแฟนคนแรกอายุ 29 นะครับ
เพราะฉะนั้น
เรื่องราวความรัก
ผมก็สัมผัสเฉพาะด้านมุมที่ผมเคยพบเคยผ่าน

สมัยเด็กๆผมไม่ค่อยให้้ความสำคัญกับเรื่องความรักเลย
ตอนเรียนก็เรียนอย่างเดียว

จบมาทำงานก็ทำงาน

เพิ่งมาคิดว่าจะมีคนรักก็จะสามสิบแล้ว 555


ความรักสำหรับผมจึงไม่ได้มีมิติแค่ความรักเชิงหนุ่มสาว
แต่เป็นความรักในหลายๆรูปแบบที่ผมเองก็อยากเรียนรู้จักกับความรักแบบนี้

เช่น ความรักที่เรามอบให้กับคนแปลกหน้า
ความรักที่เรามอบให้กับคนที่เดือดร้อน ฯลฯ

ฟังดูเหมือนจะเตรียมลง สส.นะครับเนี่ย 555

แต่ผมก็คิดว่า

ความรักมันเป็นคำถามที่หาคำตอบสิ้นสุดไม่ไ่ด้จริงๆ
เราคงต้องเรียนรู้จักมันไปตลอดชีวิตของเราจริงๆครับ









 

โดย: กะว่าก๋า 15 มีนาคม 2554 12:40:27 น.  

 

สวัสดีค่ะ คุณก๋า แวะมาสวัสดีแบบแว่บเดียวจริง ๆ ค่ะ

 

โดย: MeMoM 15 มีนาคม 2554 12:46:14 น.  

 

ใจคน เท่ากันที่ไหนนน

ความพอกับไม่พอก็ต่างกัน

สวัสดีตอนบ่ายคะ

 

โดย: ปันฝัน 15 มีนาคม 2554 12:47:21 น.  

 

พี่ก๋า ตอบด้วยรอยยิ้ม วิ้วฮิ้วว

จริงค่ะ คำถามพื้นๆบางทีก็น่ารำคาญกับคนตอบไปบ้าง
แต่ก็ต้องเจอกับมันไปทั้งชีวิตค่ะ

 

โดย: ชะเอมหวาน IP: 223.205.132.92 15 มีนาคม 2554 12:54:30 น.  

 

สวัสดีตอนเที่ยงค่ะ น้องหมิงหมิง

คลิกๆๆ รูปสวยๆน่ารักๆไว้ส่งต่อเพียบ...

 

โดย: Macys 15 มีนาคม 2554 12:54:58 น.  

 

คุณก๋า..ในบทความของ Bangkok Post
Two thumps up ka ^_^


//www.bangkokpost.com/arts-and-culture/book/226724/unorthodox-mindfulness

 

โดย: A IP: 113.53.67.37 15 มีนาคม 2554 13:05:54 น.  

 

โอ๊ะ..ขออภัยค่ะ

เราไม่ทันอ่านเนื้อความ นึกว่าเป็นคำถามเดิมซะอีกค่ะ


อืมม์..เรื่องนี้เราก็รู้สึกกับคนรักเราเหมือนกันค่ะ

แต่..บางทีมันก็ต้องยอมรับที่จะรู้ว่า ความรู้สึกที่ให้ มันไม่เท่ากันนะคะ

อยู่ที่ว่า..คุณแคร์คนๆ นั้นหรือเปล่า รักมากพอที่จะยอมได้ แม้เค้าจะรักเราน้อยกว่าหรือเปล่าด้วย

บางที..เค้าอาจจะไม่ต้องรักเรามากเท่าที่เรารัก แต่เราได้รักเขา และได้อยู่ข้างๆ กัน มันก็เพียงพอแล้วหละค่ะ

 

โดย: สาวไกด์ใจซื่อ 15 มีนาคม 2554 13:06:15 น.  

 

สลับกันเลยครับพี่

ตอนนี้ฝั่งผมแดดออก ข้างนอกมีไอแดดด้วย

และร่างกายปรับไม่ทัน 555++

ไอกับจาม ทั้งวันเลย 5555++


สงสัยต้องหัดไอเป็นไอเลิฟยูซะบ้างแระ



ไปแอบดูรูปหมิงหมิงในเฟสมา

โรงเรียนสมัยนี้ น่าไปจังเลยครับ 555++

เครื่องเล่น น่าสนุกมากเลย

น้องไปเรียนวันธรรมดาเหรอครับ

เริ่มเรียนแล้วเหรอ กลับมาเล่าให้ฟังบ้างปล่าวครับผม

อยากฟังบ้าง 555



แบบนี้พี่ก๋ากับพี่ดา เวลากลางวันก็งานเบาลงเลยใช่ไหมครับ

 

โดย: กลิ่นดอย 15 มีนาคม 2554 13:06:42 น.  

 

สวัสดียามบ่ายครับ คุณก๋า มาดาม น้องหมิง หมิง
เรื่องของชีวิตครอบครัว
โบราณว่าไว้
ความในอย่านำออก
ความนอกอย่านำเข้า
*
**
***
แต่ถ้า ถามปัญหากับคุณก๋า หรือ คุณศิราณี ไม่เป็นไรครับ อิ อิ
แต่อย่าไปถามเพื่อนบ้าน เดี๋ยวจะปากต่อปาก เฮ้อ...

 

โดย: เศษเสี้ยว 15 มีนาคม 2554 13:06:50 น.  

 

ความรัก ไม่สำคัญเท่ากับ
ความไว้วางใจ ความซื่อสัตย์
และการยกย่อง ให้เกียรติซึ่งกันและกัน
ที่มีระหว่างคนสองคนค่ะ



 

โดย: addsiripun 15 มีนาคม 2554 13:10:15 น.  

 

สวัสดีค่ะ คุณก๋าราณี


ขอบคุณมากมายที่แวะไปดูบล็อกร้างให้เสมอ T-T
หวังว่าคุณก๋าคงสบายดีนะคะ ไม่เจ็บไม่ไข้
(ทั้งครอบครัวเลย)



ความรักสำหรับเราคือ
"ความเป็นตัวของตัวเอง"
ของทั้งสองฝ่าย

 

โดย: TNng 15 มีนาคม 2554 13:21:16 น.  

 

บางทีไม่รู้มาดามงอนอะไร
อยู่ๆก็เงียบไป 5555
^
^
เรื่องปกติมาก555

เพื่อนสมัยมัธยมของพี่ ไปพบรักกับหนุ่มอังกฤษตอนไปเรียนต่อป.โท
เพื่อนบอกว่า ยากมากในการที่จะทำให้หนุ่มอังกฤษเข้าใจอาการงอนของสาวไทย
สุดท้าย ชีเลยสอนแฟนว่า เวลาที่ชั้นเงียบไม่พูดไม่จา ถามไม่ตอบ คนไทยเค้าเรียกว่า"งอน"
งอน แปลว่า little angry
เวลาที่ชั้นเป็นแบบนี้ ไม่ว่าจะเข้าใจหรือไม่ก็ตาม จำไว้ว่าคุณมีหน้าที่ทำอะไรก็ได้ให้ชั้นรู้สึกดีขึ้น

ไม่งั้นจาก little angry ก็จะกลายเป็น angry
(แล้วคุณจะลำบาก)


ป.ล.กระซิบๆๆๆกับมาดาม เวลางอน บอกเค้าไปเลยว่างอนนเรื่องนี้ๆๆๆ
โปรดซื้อแหวนเพชรหรือเป๋าหลุยส์มาง้อด้วย

 

โดย: พจมารร้าย 15 มีนาคม 2554 13:22:27 น.  

 

มาส่งความคิดถึงให้พญาลิงน้อยค่ะพี่ก๋า
ทำงาน 2 ที่เลยขวัญ
ถึงเหนื่อยแต่ท้าทาย
แล้วก็สนุกกับงานมากๆ

สุขทั้งวันนะคะพี่ก๋า

 

โดย: ในความอ่อนไหว 15 มีนาคม 2554 13:29:37 น.  

 

เห็นที่ไปเม้นท์เลยต้องรีบกลับมาถามว่า..

อ่า..คำถามไหนอะคะที่เราเคยถามไว้อะค่ะ

 

โดย: สาวไกด์ใจซื่อ 15 มีนาคม 2554 13:41:43 น.  

 

ขอบคุณพี่ A ด้วยนะครับ
สำหรับเว็บลิ้งค์ที่ส่งมาให้ผม

เมื่อเช้าผมไปหาดูแล้วแต่ไม่เจอครับ 555
ถึงเจอก็อ่านไม่ค่อยรู้เรื่องครับ
ภาษาอังกฤษของผมยอบแยบเหลือเกิน

ตอนสัมภาษณ์เป็นภาษาไทยครับ




 

โดย: กะว่าก๋า 15 มีนาคม 2554 13:42:18 น.  

 

น่ากลัวมากๆเลยค่ะ น้องหมิงหมิง ตอนนี้ก็คอยตามข่าวไค่ะ ตอนนี้ แต่ก็ขอให้ทุกอย่างสงบแต่โดยดีค่ะ และไม่ม่ีภัยอันตรายใดๆที่ไหนๆอีกค่ะ

 

โดย: Macys 15 มีนาคม 2554 13:49:54 น.  

 

ชอบหัวข้อเลยคะ Unorthodox Mindfulness
คนเขียนสรุปได้เห็นภาพคุณก๋า
และใช้คำบรรยายได้ดีจนเห็นภาพชัดเจน

 

โดย: A IP: 113.53.67.37 15 มีนาคม 2554 14:27:42 น.  

 


มาเยี่ยมชม มาทักทายครับ

เรื่องราวเกี่ยวกับความรักเป็นเรื่องที่เข้าใจยากจริง ๆ ด้วยครับ คุณก๋าฯ เก่งจังเลยครับที่สามารถตอบปัญหาเรื่องความรักได้ครับ

ลงชื่อ ... ชายไร้รัก ที่ชื่อ อาคุงกล่อง

อิอิ

 

โดย: อาคุงกล่อง 15 มีนาคม 2554 14:37:58 น.  

 

น่าฉงฉานคนข้างบนน่ะ

 

โดย: tuk-tuk@korat 15 มีนาคม 2554 14:40:09 น.  

 

ถ้าเถียงกันแล้วบอกไม่พอใจก็หาแฟนใหม่เป็นใครก็งอนอะ

 

โดย: น้องผิง 15 มีนาคม 2554 14:42:34 น.  

 

สวัสดีค่ะคุณก๋า

บางคำถามก็เป็นการชวนคุยซะมากกว่านะคะ
ไม่ได้ต้องการหาคำตอบจริงจังอะไร

เจอหน้ากันก็ถามไปเรื่อย วันนี้เป็นไงบ้าง
กินข้าวกับอะไร ไปไหนมา
ตอบได้ก็ตอบไป มองหน้ามองตาเวลาคุยซะหน่อย
เป็นการบอกว่า ฉันสนใจเรื่องที่เธอพูดนะจ๊ะ



แอมอร

 

โดย: peeamp 15 มีนาคม 2554 15:27:12 น.  

 

สวัสดียามเย็นค่ะ
ช่วงนี้งานยุ่งมาสองวันแล้วค่ะ
ไม่ค่อยได้มีโอกาสเข้าบล็อกเลยค่ะ
งานยุ่ง:หัวใจก้อยุ่งมากมาย

 

โดย: Inki 15 มีนาคม 2554 15:36:53 น.  

 

อ๋อ แหะๆ โอเคค่ะ

แต่เราจะไม่ออนไลน์ยาวตั้งแต่พรุ่งนี้เลยค่ะ

เลยไม่รู้ว่าคุณก๋าจะอัพคำถามเราเมื่อไหร่

ยังไงไปทิ้งลิงก์ไว้ให้ด้วยนะคะ ขอบคุณล่วงหน้าเลยค่ะ

 

โดย: สาวไกด์ใจซื่อ 15 มีนาคม 2554 15:44:01 น.  

 

ขอบคุณค่า

แล้วจะตามกลับมาอ่านอีกทีแล้วกันนะคะคุณก๋า

 

โดย: สาวไกด์ใจซื่อ 15 มีนาคม 2554 16:13:58 น.  

 

เห็นด้วยค่ะที่ว่า ความคาดหวังน่ากลัว
พอไม่เป็นอย่างที่คาดก็รู้สึกแย่ไปตามๆกัน

ภาเลือกยิ้มแทนการตอบคำถามที่เราไม่อยากตอบเหมือนกันในบางครั้งค่ะพี่ก๋า เพราะคิดว่า บางทีมันอาจจะดีกว่าการพูดการตอบไปอย่างที่ใจคิด

 

โดย: coji IP: 119.42.107.183 15 มีนาคม 2554 16:37:57 น.  

 

แวะมาชวนกลับบ้านค่ะ เลิกงานแล้ว

 

โดย: แวะมาเยี่ยมอีกรอบ (น้ำค้างกลางใจ ) 15 มีนาคม 2554 16:41:48 น.  

 

ดีจ้าน้องก๋า

พี่ชอบคำถามและคำตอบของคุณคล้ายดาวนะ เป็นอีกมุมมองหนึ่งหน่ะ

เริ่มจากคำว่า "อารมณ์" กันก่อนเลยละกัน คนเราจะพูดจะจากัน ส่วนหนึ่งมาจากสมอง สติปัญญา และคิดแล้วก็จริงนะ แต่เกินครึ่งพี่ว่ามันก็มาจากอารมณ์เหมือนกัน

ง่าย ๆ ช่วงที่พี่ว่าง ๆ ก็จะเขียนคอมเม้นท์สละสลวยเชียวแถมยาวอีกต่างหาก แต่พอมีงานเข้าขัดจังหวะระหว่างเขียนคอมเม้นท์ ข้อความของคอมเม้นท์เปลี่ยนไปทันทีบางทีก็จบมันซะดื้อ ๆ อย่างนั้นหล่ะ

คนส่วนใหญ่ควบคุมอารมณ์กันไม่ได้หรอก เชื่อเถอะ พี่เองหน่ะอารมณ์เหวี่ยงตัวแม่เลยหล่ะ พี่ถึงเตือนคนอื่นก่อนเสมอว่า ถ้าอารมณ์ดี ชั้นจะเป็นนางฟ้า ถ้าอารมณ์ไม่ดี ชั้นจะเป็นนางมารร้าย ยิ่งกว่าเอเลี่ยนลงโลกอีก

ดังนั้นอย่าแปลกใจ ที่ถึงแม้จะคุยกันมากแค่ไหนแต่กลับเหมือนคุยไม่รู้เรื่องกันเลยซักอย่าง ที่เรียกว่าคลิ๊กไม่ตรงกันซักที หรือพยายามปรับ จูนคลื่นก็แล้ว แต่ยังจูนก็ยิ่งแย่ สุดท้ายก็เลยต้องปล่อยมันไป เหมือนคู่ชีวิตหลายคู่ที่สุดท้ายก็ต้องคอนเวิร์ด ทางใครทางมัน

อ่านถัดมา เจอแนววิธีการใช้ชีวิตคู่ของน้องก๋าแล้วก็ ปิ้งป่อง น้องก๋ามีทางออกแบบนี้นี่เอง เมื่อวานดูเรื่องสะใภ้ไม่ไร้ศักดินา ยายสอนหลาน ว่า "รักแล้ว เข้าใจเขารึเปล่า และก็ต้องรู้จักให้อภัยด้วย" ว้าวอย่างกับหลักการครองเรื่อนเลยอ่ะ แม่บอกว่าสมัยก่อนเขาสอนกันด้วยนะ ในวังหน่ะ

อ่านต่อมาอีกนิด 55555 เหมือน เหมือน เหมือนจริง ๆ น้องก๋า ถ้าน้องก๋าจำได้นะ เราเคยคุยเรื่องนี้กันแล้ว เรื่องคำถามเนี่ย ขนาดคนที่ตายไปแล้วยังโดนตั้งคำถามเลย "ทำไมเขาถึงตาย" "แล้วเขาตายยังงัยเหรอ" "เขาตายไปหลายวันรึยัง" ฯลฯ

พี่หน่ะสนุกกับการถูกถามเป็นที่สุด ถ้าอารมณ์ดีก็จะตอบ ถ้าอารมณ์ไม่ดีก็จะยิ้ม "พึ่งรู้ว่าตัวเองก็ใช้วิธีนี้เหมือนน้องก๋าเลย" เพราะนึกย้อนไปเมื่อวานนี้เอง โดนถามตอบไม่ถูก ยิ้มมันลูกเดียว

น้องก๋า พี่สัญญาว่าจะลงรูปหมิงน้อย ตอนนี้กำลังกระเสือกกระสนดิ้นรนสุดฤทธิ์ เพิ่มความขยันลงไปอีกอักโข มาถึงครึ่งทางแล้ว ยิ่งดูก็ยิ่งรู้ว่าตัวเองแก่ 555 ก็ตอนนี้หมิงน้อยโตแล้วอ้ะ

 

โดย: oa (rosebay ) 15 มีนาคม 2554 16:43:00 น.  

 

นี่ไง นี่ไง ความรักนี่มันเข้าใจยากจริงจริ๊ง
เหมือนที่คุณก๋าบอกแหละมันไม่มีเครื่องชั่ง ตวง วัด นิ่
มันต้องใช้ความรู้สึก ซึ่งมันไม่มีมาตรฐานที่แน่นอน เน๊าะ
แล้วแต่คน ต่างจิต ต่างใจ
ภูผาขออยู่คนเดียวดีกว่า

 

โดย: ภูผา กะ วาริน 15 มีนาคม 2554 16:50:51 น.  

 

ชอบคุณก๋า
ตอบคำถามจังเลยค่ะ

 

โดย: เหมือนพระจันทร์ 15 มีนาคม 2554 16:55:43 น.  

 

แวะมาทักทายหมิงหมิง ยามเย็นคร๊าบบ..

วันนี้อ้ายเพิร์ธ ลีลา บ่อยอมไปโรงเรียน แม่มันเลย ปากจะฉีกถึงหูแล้วเนี่ย..

ป๊าดด...หลึกหลวง แต้ๆเลย..


 

โดย: Nongpurch 15 มีนาคม 2554 17:00:12 น.  

 

แต่มีอยู่สิ่งหนึ่ง....ที่มี
และมันช่วยยึดเหนี่ยวชีวิตคู่ไว้ได้
นั่นคือ "ความเข้าใจ" ครับ


เชื่อเลยค่ะ แม่อยู่กะสามีมา 37 ปี
เข้าใจกันแบบว่า แค่มองหน้าก็รู้แล้วว่าวันนี้เธอยากกินอะไร

บางครั้งไปตลาดซื้อของกลับมาทำให้กิน เขาถามว่ารู้ได้ไงว่ากำลังอยากกิน

มันแปลกค่ะ เหมือนมีคลื่นที่ส่งให้กัน

ส่วนคำว่ารักเหรอ นานแล้วไม่ได้ยิน

 

โดย: ซองขาวเบอร์ 9 15 มีนาคม 2554 18:44:56 น.  

 

วันนี้ฝนตกทั้งวันเลย อากาศเย็นมากๆเลยคะ น่านอนมากๆๆเลยน้อ วันนี้คงไม่เปลืองไฟค่าแอร์คะ อิอิ

 

โดย: แดนนี่ บอย 15 มีนาคม 2554 18:57:19 น.  

 


เข้าๆ ออกๆ เน็ตหลายรอบ ไม่ถึงคุณก๋าซักที แต่ยังไงก็ต้องมาแวะให้ได้สิน่า...

ชอบรูปวันนี้ อีกแล้วจ้ะ

ถ้าพี่เจอคำถามเหมือนคุณคล้ายดาว พี่คงมึนไปเลย...

พี่เชื่อเหมือนคุณก๋าว่า พอแต่งงานกันแล้ว ต้องคุยกันเยอะๆ ให้ความสำคัญกับการคุยกันให้มากๆ จะได้ "ความเข้าใจ" กว่า "ความรัก" มากกว่าการอยู่ใกล้ชิดกัน..(หมายถึงอยู่บ้านเดียวกัน) แต่ไม่ได้คุยกันเลยซะอีก...ความเข้าใจ แบบนี้ไม่เฉพาะเรากับคู่ชีวิตเท่านั้น รวมไปถึงกับลูก หรือญาติสนิทอีกด้วย


 

โดย: สายหมอกและก้อนเมฆ 15 มีนาคม 2554 19:00:07 น.  

 

อ่านคอมเม้นท์ของคุณอาให้แม่ฟัง แม่ยิ้ม แล้วบอกว่า
ถ้ามีความรักกันจริง ความเข้าใจกันจะตามมาเอง แล้ว
ความรู้ใจก็จะตามมาด้วย คำถามที่อีกฝ่ายหงุดหงิด
ที่จะตอบก็ไม่มีครับ คนเข้าใจกัน เค้าจะบอกกัน เรียก
ว่าเทใจให้กันครับ อีกฝ่ายก็จะพยายามปรับให้เข้าได้
กับความพอใจของอีกฝ่าย

ถ้ายังมีคำถามกวนๆใจกัน คงต้องถามใจตัวเองแล้วว่า
ทำไมความรักจึงต้องมีเงื่อนไข เอาผิดเอาถูก มีชั้นเชิง
กันขนาดนั้น แม่ว่า ไม่เคยคิดถามคำถามแบบข้างบน
นั่นกันเลยครับ

 

โดย: nulaw.m 15 มีนาคม 2554 19:02:47 น.  

 


สวัสดีค่ะคุณก๋า...

วันนี้ทำความดีหลายอย่างค่ะ

อย่างหนึ่งคือเดินไปธนาคารกรุงเทพฯแถวที่ทำงาน

แล้วบริจาคเงินไปหน่อยหนึ่ง..

เข้าบัญชีครอบครัวข่าว3เพื่อผู้ประสบภัยที่ญี่ปุ่นค่ะ

ขอเชิญเพื่อนๆช่วยเหลือเพื่อนมนุษย์ด้วยกันนะค่ะ

เล็กๆน้อยๆก็ยังดีนะค่ะ

 

โดย: คนผ่านทางมาเจอ 15 มีนาคม 2554 20:00:07 น.  

 

ไม่อยากจะไปเอ่ยถึงรบ.เลยค่ะ
ทุกสิ่งสวยงามไปหมด...แต่มันจับต้องไม่ได้
แถวบ้านมีโครงการไทยเข้มแข็ง...
เฮ้อ ไม่ไหวจะเคลียร์
มีสถานที่ๆหนึ่งเป็นชุมชนที่สามัคคีกันมาก
ทุกคนรักในความเก่าแก่ของสถาปัตยกรรมแบบเก่าๆ
100 ปี มาถึงโครงการไทยเข้มแข็งเข้าถึง
ทุกสิ่งหายไปและตึกใหม่ๆมาแทนที่
ไทยเข้มแข็ง...only

 

โดย: โจนบ้ากับป้าแก่ๆ IP: 202.91.23.5 15 มีนาคม 2554 20:02:14 น.  

 

ทักทายสวัสดีกับคุณก๋า ในยามค่ำคืนครับ
ฝนตกปรอยๆ กันทั้งวัน อากาศหม่นๆ แบบนี้ คงมีไปถึงวันศุกร์เลยนะครับ (ตามคำพยากรณ์)

ไม่มีอะไรมาพูดคุยหรือแนะนำกัน ในเรื่องนี้ครับ

พอจะมีเป็นเรื่องเล่าของคู่หนึ่งที่เป็นเพื่อนสนิท ฝ่ายชายดูจริงจัง และบางครั้งก็ดูเฉยชา ส่วนฝ่ายหญิงก็สนุกสนานกันไปได้ทุกวัน อาจไม่เรียกว่ามีความรักให้เลยก็ได้
คู่นี้ถ้ามีการถามตอบจากฝ่ายชาย คงเป็นคำถามเดียวกัน แต่ทั้งคู่ก็ใช้ชีวิตคู่ร่วมกัน มีความสุขเหมือนก่อนแต่งงาน

แต่ก็เชื่อว่าหลายสิ่งหลายอย่าง คงมีการจูนเข้าหากันอยู่บ้าง
และในหลายๆ เรื่องต่างคนต่างก็ใช้ชีวิตเป็นของตัวเอง

สรุปว่า เป็นคำถามที่ไม่มีคำตอบครับ

 

โดย: ถปรร 15 มีนาคม 2554 20:07:32 น.  

 

แวะมาโหวตให้คร่าาาาาาา

 

โดย: ดรสา 15 มีนาคม 2554 20:09:57 น.  

 

สวัสดียามค่ำคืนค่ะคุณก๋า กิ่งยังเพลียๆ มึนๆอยู่เลยค่ะ ยังไม่อยากทำอะไรเลย สักพักก็จะนอนแล้วค่ะ ขอบคุณนะคะ
มืดค่ำแล้วฝนก็ยังไม่หยุดตกเลยค่ะ อากาศหนาวเย็นมาก
ไม่รู้เพราะอะไรอากาศแปรปรวนไปหมด
ขอให้มีความสุขยามค่ำคืนนะคะ

กลิตเตอร์

 

โดย: กิ่งฟ้า 15 มีนาคม 2554 20:23:04 น.  

 

รอให้เจอคนที่จะมาตอบคำถามก่อนสิครับ 555
.
.
.
แทงใจดำกันจริงๆพี่ก๋าอ่า ฮ่ะๆ

ทักทายยามดึกค่ะพี่ก๋า พี่มาดาม หมิงหมิงที่ยิ่งโตยิ่งหล่อ อิอิ

 

โดย: fonrin 15 มีนาคม 2554 20:38:19 น.  

 

อ่ะนะ ช่วงนี้เราพูดถึงความรักเหมียน ๆ กันเลยนะคะพี่ก๋า...ว่าแต่ คืนนี้อากาศน่านอนเป็นที่สุดเลยว่าม่ะ ฝันดีนะคะ จุ๊บๆ

 

โดย: คมไผ่ 15 มีนาคม 2554 20:54:20 น.  

 

หวัดดีเจ้าอ้ายก๋า

จากคำถามคล้ายดาว น้องรินพอจะรู้คำตอบบ้างแล้ว

ว่า คล้ายดาวต้องการสร้างเกราะให้กับตัวเอง

ไม่อยากให้ใครมาเสียเวลา หรือไม่อยากให้ใครมาเจ็บเพราะความเป็นไปไม่ได้

และความต่างกันหลายอย่าง

อันนี้รินก็เข้าใจดี

รินก็อยากรู้ว่า

กำแพงนั้น ถ้าเราตั้งขึ้นมาแล้วเราสามารถทะลายลงไปได้ไหม

ถ้าเราตั้งกำแพงไว้เรามีความสุขกับชีวิตหรือป่าว

สำหรับน้องริน

ความสุขในในชีวิตเป็นสิ่งสำคัญ

จึงต้องทำวันทุกวันให้มีค่า

แต่ตอนนี้ค่าไม่ค่อยมีเพราะเวลามีน้อยลงเจ้า

 

โดย: Rinsa Yoyolive 15 มีนาคม 2554 20:57:14 น.  

 

มาลาเที่ยวจ้า ไหนภูเก็ตนะ
ฝากบ้านด้วย ไว้กับมาจะมาเล่าสู่กันฟังๆๆ
ได้ข่างว่าหมิงๆ เตรียมไปเรียนแล้วใช่ปละ

 

โดย: แม่ปู (ฮัลโลตอบหน่อย ) 15 มีนาคม 2554 20:57:33 น.  

 

แน่ใจเหรอค่ะคุณก๋า
ว่าหมิง หมิง จะหายซ่าส์
ผ่านไปวันหนึ่งแล้ว เป็นยังไงมั่งค่ะ
ความซน ลดลงมั่งหรือป่าว

 

โดย: นุ่มณอ่อนนุช 15 มีนาคม 2554 21:10:16 น.  

 

สวัสดียามดึกค่ะคุณก๋าวันนี้เป็นอีกวันที่เหนื่อยและยุ่งมากๆ เลยแวะมาทักซะมืดค่ำ เนื้อหาข้างบนความคิดคุณก๋าตรงใจเล็กมาก ตรงที่ผู้หญิงบางครั้งแค่นอนคุยกันก็รู้สึกอบอุ่นและนอนหลับฝันดีแล้วล่ะคะ และถ้าเราไม่อยากตอบคำถามก็ยิ้มให้เค้าซะแทนคำตอบนั่นแหล่ะใช่เลย goodnightค่ะ พรุ่งนี้ต้องตื่นแต่เช้าไปตลาดเตรียมของตั้งศาลพระภูมิ+ตายายอีกน่ะค่ะ เดี๋ยวมาใหม่ตอนมืดๆของพรุ่งนี้นะคะถ้าไม่เหนื่อยเกินไป....อิอิ

 

โดย: หญิงแก่น 15 มีนาคม 2554 21:41:28 น.  

 

ความรัก บทมันจะง่ายก็ง่าย บทจะยากก็สุดแสนจะยาก
บางคนก็ช่างถามโดยที่ผู้ถูกถามไม่อยากตอบ
บางคนไม่ชอบถามก็โดนหาว่าเฉยชาไม่ใส่ใจ

หากอยากให้เกิดความเข้าใจ คงต้องลองสลับขั้วกันดูค่ะ

 

โดย: pinkyrose 15 มีนาคม 2554 21:45:56 น.  

 

คงเป็นอีกหนึ่งความซนของหมิง หมิง นะครับ
ส่วนว่าจะได้จดจำจากการซนๆ ครั้งนี้หรือเปล่า
เด็กๆ ที่เป็นผู้ชายยังคงวิ่งซนกันต่อไปอีกพักใหญ่นะครับ

 

โดย: ถปรร 15 มีนาคม 2554 21:50:44 น.  

 

คนเราอยู่ด้วยความรัก
บางทีก็ประคองชีวิตคู่ไปไม่รอดหรอก
(เคยเห็น บอกรักกันเฉย ๆ แต่ไม่ใส่ใจ ไปไม่รอดหรอก)

เข้าใจ และดูแลซึ่งกันและกัน
เป็นการประคองชีวิตคู่ให้ยืนยาวได้ดีกว่า
(จากประสบการณ์ของตัวเอง)

 

โดย: ostojska 15 มีนาคม 2554 21:53:29 น.  

 

อ่านคำตอบวันนี้ก็ได้ข้อคิดดีดีมากมาย
สังคมไทยเราไม่ค่อยแสดงออกต่อกันระหว่างคนรักคู่ครองมากนัก นานๆจะมีสักครั้ง แต่คงไม่ได้หมายความว่าคนไทยรักคนรักคู่ครองน้อยกว่าคนชาติอื่น

อย่าว่าแต่กลับถึงบ้านมีคนรักยกแก้วน้ำเย็นๆมาให้แล้วเราไม่แสดงอะไรตอบสนองเลย
เมื่อก่อนเงินเดือนออกถึงบ้านยื่นให้แฟน ก็ไม่เห็นมีอะไรแสดงตอบกลับมา นับว่าครบถ้วนหรือเปล่าเท่านั้นแหละ

 

โดย: ลุงแอ๊ด 15 มีนาคม 2554 21:58:32 น.  

 

คลิกๆๆ รูปสวยๆน่ารักๆไว้ส่งต่อเพียบ...

 

โดย: แดนนี่ บอย 15 มีนาคม 2554 22:03:44 น.  

 

พรุ่งนี้นายแดนมีเรียนกีต้าร์วันแรกเจ้าอ้ายก๋า ไม่รู้ว่าจะไปรอดรึป่าวน๊า แล้วจะรายงานความคืบหน้านะเจ้า ^ ^

 

โดย: แดนนี่ บอย 15 มีนาคม 2554 22:09:39 น.  

 

ชาลีว่า ต่างคนต่างต้องยอมรับข้อแตกต่าง
ของกันและกันให้ได้นะคะ

หมิงหมิงเป็นยังไงบ้างค่ะวันนี้ หายดีหรือยังงงงงง ^^

 

โดย: sierra whiskey charlie 15 มีนาคม 2554 22:21:49 น.  

 

How is Ming Ming kha? Better yang kha?

Nite Nite kha P KaKa

 

โดย: TheKPP 15 มีนาคม 2554 22:35:51 น.  

 


ทุกวันนี้ก็ยังดูเหมือนคนแปลกหน้าอยู่คะ
เจอกันที่ก็คิดถึ้ง คิดถึง...

เรามักชอบพูดว่าเค้ารักเราน้อยกว่าที่เรารักเค้า
พูดประจำ ก็ไม่รู้เหมือนกันว่าพูดแล้วได้อะไร
แต่ก็พูดประจำ...

 

โดย: aenew 15 มีนาคม 2554 22:37:41 น.  

 

หมิงหมิงเป๋นจะไดผ่องเจ้า
วันนี้กะหาได้ออนบล็อกแก็งค์นิ

ฝนตกวันค่ำเลยตะ
ขายคัวบะม่วนเลยวันนี้
เป่น แจะ ๆ แมะ ๆ แห๋มต่างหาก
หันลูกก้าว่า วันผูกจะตกหนักยิ่งกว่านี้ อี้หวะ เฮ้อ

อ่านเรื่องราวตางบนละเจ้า
หันตวยคุณก๋าทุกประก๋าน
ปี้ว่าคุณก๋าบะต้องออกหนังสือใหม่เตื้อ
แค่รวบเล่มคำถามนี่ก่ขายได้ละหนา แต้ ๆ

ศิราณี ตี้ตอบคำถามได้เคลียร์
แล้วอิงธรรมะได้สอดคล้อง อ่านแล้ว
บอกตรง ๆ ว่า สบายใจ๊เจ้า
หวังว่าคนตี้เข้ามาถามจะสบานใจ๊เหมือนอย่างเฮาตวย

วันนี้แกน ๆ ต๊องจะไดบะฮู้
ไปหานกกับคุณก๋าได้สองคน บะไหวละ
ขอไปนอนก่อนเจ้า
วันผูกจะมากอยใหม่

ราตรีสวัสดิ์เจ้า

 

โดย: JinnyTent 15 มีนาคม 2554 22:42:54 น.  

 

หลายคนมีความรักแล้วไปคาดหวังที่จะได้เห็น ได้ยิน ได้รับการกระทำที่แสดงถึงความรัก แต่พอไม่ได้ตามที่คาดหวังก็เสียใจ ไม่พอใจ ถ้าคนเรามีความเข้าใจซึ่งกันและกันแล้ว ความคาดหวังอาจลดลง หรืออาจได้รับการตอบสนองให้พึงพอใจได้ แต่แทนที่จะคาดหวังว่าอีกฝ่ายจะทำให้ เราเป็นฝ่ายให้ก่อนดีมั้ย ถ้าเราไม่เคยเป็นฝ่ายให้ แล้วจะได้รับจากอีกฝ่ายได้ยังงัย บางครั้งการเปลี่ยนมุมมองในการคิดอาจทำให้ชีวิตมีความสุขมากขึ้นได้ค่ะ

 

โดย: Maew-Tua-Lek 15 มีนาคม 2554 22:47:29 น.  

 

สวัสดีคะ

ภาพสวยอีกแล้ว
ถ้าอยากให้ความรักยั่งยืน เราก็ต้องความเข้าใจกัน

 

โดย: pinkypunch 15 มีนาคม 2554 22:58:43 น.  

 

เดี๋ยวหมิงหมิงก็ได้เล่นซนเหมือนเดิมแล้วน๊า

 

โดย: sierra whiskey charlie 15 มีนาคม 2554 23:02:42 น.  

 

หมิงหมิงดีขึ้นหรือยังครับพี่ก๋า


เวลาน้องจ๋อย แล้วอยากเข้าไปอุ้มมากเลยครับ

^____^


 

โดย: กลิ่นดอย 15 มีนาคม 2554 23:02:43 น.  

 

ดีคร๊าพ่อก๋า ^^ หมิงหมิงเข้านอนแล้วสิ
หลับฝันดีน๊าคะ คิดเหมือนคุณ"กลิ่นดอย" เลย
เห็นหน้าจ๋อยๆ แล้วอยากเข้าไปอุ้ม...แต่พี่อิ๊นส์กลัวอุ้มไม่ไหว ขอกอดแทนนะ ^-^

 

โดย: อรุณสวัสดิ์ที่รัก 15 มีนาคม 2554 23:40:31 น.  

 

ราตรีสวัสดิ์ค่ะคุณก๋า

หมิงหมิงไปโรงเรียนแล้วหรือคะ?

 

โดย: นุ้ย (นารีจำศีล ) 15 มีนาคม 2554 23:47:35 น.  

 



ราตรีสวัสดิ์ครับ

 

โดย: veerar 15 มีนาคม 2554 23:51:36 น.  

 

รูปสวยทุกรูปเลยคะคุณก๋า

เห็นด้วยเป็นอย่างยิ่งคะคุณก๋า การคุยกันนั้นเป็นการลดความไม่เข้าใจกันมากทีสุดคะ

แต่ที่ที่ดีที่สุด คือเมื่อเข้าใจแล้วก็น่าที่จะเคารพการตัดสินใจกันและไม่โกรธกันด้วยจริงไหมคะ (555 เจอมากับตัวเองคะ จนถึงวันนี้มันก็สายไปซะแล้วคะคุณก๋า...เศร้า
นิ )

 

โดย: cengorn 16 มีนาคม 2554 1:09:07 น.  

 


หมิง หมิง ตื่นแต่เช้าหรือปล่าวเจ้า ป้ามาแอ่วหา

 

โดย: weissbier 16 มีนาคม 2554 3:23:46 น.  

ชื่อ :
Comment :
  *ใช้ code html ตกแต่งข้อความได้เฉพาะสมาชิก
 


Location :


[ดู Profile ทั้งหมด]

ฝากข้อความหลังไมค์
Rss Feed
Smember
ผู้ติดตามบล็อก : 2 คน [?]




[Add 's blog to your web]