มิถุนายน 2566
 
 123
45678910
11121314151617
18192021222324
252627282930 
12 มิถุนายน 2566

: ปกฟ้าป้องดิน 1 :




: ปกฟ้าป้องดิน 1 :







ยื่นหอกดาบให้ศัตรู
หากศัตรูไร้ความสามารถ
ย่อมมิใช่ปัญหา
และอาวุธอาจย้อนทำลายตัวเขาเอง


วิธีรับมือกับศัตรูที่ดีที่สุด
คือ การใช้สติปัญญา
ใช้การเจรจา
มิใช่ใช้กำลังเข้าห้ำหั่น


วิธีที่ยอดเยี่ยมที่สุดในการขจัดศัตรู
คือ หาวิธีให้ศัตรูทำลายตนเอง
โดยที่เรามิต้องลงมือ




























 

Create Date : 12 มิถุนายน 2566
15 comments
Last Update : 12 มิถุนายน 2566 5:11:20 น.
Counter : 6535 Pageviews.

ผู้โหวตบล็อกนี้...
คุณสายหมอกและก้อนเมฆ, คุณโอน่าจอมซ่าส์, คุณtanjira, คุณไวน์กับสายน้ำ, คุณThe Kop Civil, คุณอาจารย์สุวิมล, คุณจันทราน็อคเทิร์น, คุณปัญญา Dh, คุณโฮมสเตย์ริมน้ำ, คุณhaiku, คุณทนายอ้วน, คุณtoor36, คุณกิ่งฟ้า, คุณสองแผ่นดิน, คุณนายแว่นขยันเที่ยว, คุณSweet_pills

 

สวัสดียามเช้าค่ะก๋า

ตอนนี้เราไม่รู้ว่าจะปกป้องประเทศของเรายังไงเลยนะคะ
(การเมืองสักนิด )
ทะเลาะกันขนาดหนัก ไม่มีใครยอมใคร มีแต่คนเห็นแก่ตัว

การอยู่เป็นคู่ ถ้าไม่มีปัญหา ก็คือดีค่ะ
แต่การอยู่คนเดียวมันก็ไม่ได้แย่เสมอไปนะคะ

อยู่คนเดียวก็ได้ สบายดี อืมมม เราเอามาตั้งโจทย์ตะพาบดีไหมน๊า

วันนี้พี่ว่าพี่มาก่อนคุณหอมกรแน่ๆค่ะก๋า

ปล. พี่ชอบรูปขาวดำค่ะ

 

โดย: tanjira 12 มิถุนายน 2566 7:02:34 น.  

 

อุ๊ยวันนี้มีคนชงแฟดำมานั่งหน้าจอคอมฯ แต่เช้า
นี่ถ้าเมื่อเช้าคมฯ ที่ทำงานไม่มีปัญหาก็ไม่แน่คุณธัญ
แต่รอให้ศัตรูทำลายตัวเองก็ไม่สำเร็จคุณก๋า
ขนาดเขาได้รับเลือกตั้งเข้ามายังทำไม่รู้ไม่ชี้เลย


 

โดย: หอมกร 12 มิถุนายน 2566 7:21:03 น.  

 

รอดูฝ่ายที่คอยแซะ จะห่ำหั่นเรา ๆ

อืมมม เห็นบ่อยครับ 555 น่าจะเป็นจริงเช่นนั้นเพราะคนพวกนี้
เห็นแก่ตัว เอาตัวกูเป็นใหญ่ที่ไหนมีประโยชน์ก็จะช่วยเชียร์
และที่เห็นเด่นชัดคือ เขาอยู่ร่วมกับใครไม่ค่อยได้คือปรับตัวให้
เข้ากับคน"ธรรมดา" ไม่ได้..

พวกนี้มุสา ใส่ร้ายคนอื่น.. จนคนธรรมดาเช่นพวกเราเลยบอยคอต
ไม่พูดด้วยหรือไม่เสวนาด้วย พวกนี้จะค่อย ๆ ทิ้งห่างพวกเราไป

พวกเราเลยสบาย ๆ ยังมีคนพูดว่า ช่วงนี้ฝนตกชะขี้หมูให้
ไหลไปตกคลั๊กอยู่ในแอ่ง เดี๋ยวก็เหม็น แล้วก็กัดกัน

น่าจะจริงนะครับคุณก๋า 555

 

โดย: ไวน์กับสายน้ำ 12 มิถุนายน 2566 7:52:12 น.  

 

วิธีการเอาชนะศัตรูโดยให้ศัตรูทำลายตัวเองช่างแยบยลจริง ๆ ครับ

 

โดย: The Kop Civil 12 มิถุนายน 2566 11:25:48 น.  

 

สวัสดี จ้ะ น้องก๋า

"ปกฟ้าป้องดิน" อ่านจากเนื้อหา ยังไม่ค่อยเข้าใจว่า ต้องการสื่ออะไร จากเนื้อหา คือ การใช้วิธีชนะศัตรูด้วยการยื่น
อาวุธให้ฝ่ายศัตรูฆ่ากันเอง โดยไม่ต้องลงมือสู้เอง เท่ากับ เราใช้
ปัญญาเอาชนะศัตรูที่ฉลาดน้อยกว่าเรางั้นเหรอ อิอิ ฮึม ! ขงเม้งมา
เกิดแระมัง ห้าห้า

โหวดหมวด งานเขียน ฯ

 

โดย: อาจารย์สุวิมล 12 มิถุนายน 2566 11:50:39 น.  

 

สวัสดีครับพี่ก๋า

ผมกลับมาทำงานแล้วครับหลังจากลานอนไปเลย 1 วัน 55555

วิธีสุดท้ายผมใช้ครับ แต่ผมอาจจะวางจังหวะจะโคนให้มันพอดิบพอดีเอาไว้บ้าง แล้วที่เหลือก็เป็นตัวเค้าเองทำตัวเอง พูดง่ายๆ คือผมแค่วางยา เค้าหยิบไปกรอกปากตัวเองเอง.....

 

โดย: จันทราน็อคเทิร์น 12 มิถุนายน 2566 13:59:04 น.  

 

สวัสดียามบ่ายครับคุณก๋า

 

โดย: ปัญญา Dh 12 มิถุนายน 2566 14:03:15 น.  

 

จากบล๊อก
ใช่ครับพี่ก๋า ผมเป็นหอบหืด เป็นหวัดทีเรื่องเล็กกลายเป็นเรื่องใหญ่ง่ายๆ ครับ
ตัดสินใจถูกมากครับที่ยอมลาไปหาหมอ พักผ่อน
แต่รู้สึกโชคดีมากที่คราวนี้ไม่มีอาการหอบครับ ไม่งั้นลำบากอีก

ผมไม่เคยดูดวงเลยครับพี่ก๋า 5555 ไม่ได้นึกถึงเลยจนเป็นหวัดจริงๆ ด้วย 55555
ไพ่ใบนั้นดีใช่ไหมครับ พี่หมอดูพูดบ่อยมากว่า พื้นดวงดีเลยไม่มีอะไรไม่ดี

ขอบคุณมาก ๆ ครับพี่ก๋า ควรจะหายภายในอาทิตย์นี้แล้วมั้งครับ ฮือ....

 

โดย: จันทราน็อคเทิร์น 12 มิถุนายน 2566 16:50:01 น.  

 

สวัสดียามค่ำค่ะ พี่ก๋า

วันนี้งานเยอะค่ะไม่มีเวลาแวบเลย
เตะเยอะๆแล้วฤดูกาลต่อมาแผ่ว
มีแต่ทีมเราไหมพี่ 5555
แต่ก็ลุ้นให้ซิตี้แผ่วนะคะ
เพราะเราจะคว้าแชมป์พรีเมียร์ลีกค่ะ

 

โดย: โฮมสเตย์ริมน้ำ 12 มิถุนายน 2566 19:24:04 น.  

 

ตอนแรกเห็นภาพแรกนึกว่าคุณกะว่าก๋าออกหนังสือ

ตอนนี้เหมือนว่าไอโอของฝ่ายรัฐบาลกำลังทำงานเต็มที่เลยนะ แบบที่คุณก๋าเขียนไว้ ในสายตาของเขา เขามองประชาชนเป็นศัตรู เขาเลยพยายามจะทำให้ประชาชนตีกันเอง รวมไปถึงพรรคการเมืองที่ฝ่ายประชาชนเลือกด้วย

 

โดย: โลกคู่ขนาน (สมาชิกหมายเลข 7115969 ) 12 มิถุนายน 2566 20:58:40 น.  

 

ชอบรูปดอกบัวกับดอกปีบร่วงมากที่สุดเลยครับ


เมื่อวานนี้เหมือนจะไม่สบายครับ เพลียมาก ไม่อยากทำอะไรเลย นอนทั้งวันเลยครับ


เมื่อเช้าก็ยังรู้สึกเพลียๆอยู่ แต่มีอะไรให้ทำเยอะมากๆ เพราะไม่ได้ทำงานบ้านมาวันนึงเต็มๆ ค่อยๆทำไปทีละน้อยๆ เลยเพิ่งจะได้เข้าบล็อกครับ

 

โดย: ทนายอ้วน 12 มิถุนายน 2566 21:34:07 น.  

 

ผมนึกถึงฟุตบอลนะที่ไม่ค่อยขายตัวนักเตะให้ทีมในลีกเดียวกันโดยเฉพาะทีมใหญ่ ถ้าขายจะขายให้ทีมเล็ก ไม่ก็นอกลีกเลย

ให้ศัตรูทำลายกันเอง ยังไม่สู้เปลี่ยนศัตรูให้กลายเป็นมิตรครับ ถ้าเปลี่ยนได้เราจะได้กำลังรบเพิ่มเลย แถมลดกำลังศัตรูด้วย แต่ไม่ว่าจะสู้รบกันแค่ไหน สุดท้ายก็ต้องเจรจาครับ แล้วเราจะสู้รบไปทำไมในเมื่อสุดท้ายก็ต้องเจรจา มาเจรจาเลยไม่ดีกว่าหรือ

 

โดย: คุณต่อ (toor36 ) 12 มิถุนายน 2566 21:43:42 น.  

 

สวัสดีค่ะน้องก๋า วันนี้พี่กิ่งอาการดีขึ้นมากแล้วค่ะ นั่งนานได้แล้วจึงเข้ามาเยี่ยมบล็อกน้องก๋าก่อนค่ะ
ชอบประโยคนี้จริงๆ "วิธีที่ยอดเยี่ยมที่สุดในการขจัดศัตรู
คือ หาวิธีให้ศัตรูทำลายตนเอง
โดยที่เรามิต้องลงมือ"

พี่กิ่งคิดว่าตอนนี้ฝ่ายที่ร้องเรียนกำลังตกไปทีละรายค่ะน้องก๋า พี่กิ่งภาวนาเหมือนประโยคของน้องก๋าคือให้ศัตรูทำลายตนเองโดยที่เรามิต้องลงมือ และขณะนี้กำลังจะเป๋นเช่นนั้นแล้วค่ะ

Literature Blog

หลับฝันดีค่ะ


 

โดย: กิ่งฟ้า 12 มิถุนายน 2566 22:41:32 น.  

 

ภาพแรกขึ้นภาพเดียว

วิธีกำจัดศัตรู ให้ระแวงฆ่ากันเอง น่าจะมีส่งไส้ศึกเข้าไปคอยยุยง
ก็มีนิยายอยู่หลายเรื่องที่ใช้วิธีนี้

 

โดย: สองแผ่นดิน 12 มิถุนายน 2566 23:30:12 น.  

 

หาวิธีให้ศัตรูทำลายตนเอง
ต้องคิดและหาวิธีอย่างแยบยลทีเดียวนะคะคุณก๋า

เมื่อวานไปอยุธยาโชคดีค่ะคุณก๋าฝนไม่ตก
เพื่อนไม่ได้กลับเมืองไทยนานแล้วเลยพาไปเที่ยว
จริงๆตัวเราก็ไม่ค่อยได้เที่ยวด้วยค่ะเป็นผลพลอยได้

ขอบคุณคุณก๋ามากนะคะสำหรับกำลังใจ
แหนมเชียงใหม่อร่อยค่ะ เชียงใหม่มีของอร่อยเยอะมาก
พูดแล้วอยากเข้ากาดหลวงตอนนี้ค่ะ ^^
คุณก๋าฝันดีคืนนี้นะคะ

 

โดย: Sweet_pills 12 มิถุนายน 2566 23:47:09 น.  

ชื่อ :
Comment :
  *ใช้ code html ตกแต่งข้อความได้เฉพาะสมาชิก
 


กะว่าก๋า
Location :
เชียงใหม่ Thailand

[ดู Profile ทั้งหมด]

ฝากข้อความหลังไมค์
Rss Feed
Smember
ผู้ติดตามบล็อก : 392 คน [?]




มองฉันอีกครั้ง
เธออาจเห็นฉัน
หรืออาจไม่เห็นฉัน

ฉันแค่แวะผ่านทางมา
และอาจไม่หวนกลับมาทางนี้อีกแล้ว

เราเคยรู้จักกัน
และมันจะเป็นเช่นนั้นตลอดไป

มองดูฉันอีกครั้ง
เธออาจเห็นฉัน
และฉันอาจมองไม่เห็นเธอ.





[Add กะว่าก๋า's blog to your web]