กันยายน 2555
 
 1
2345678
9101112131415
16171819202122
23242526272829
30 
24 กันยายน 2555

:: ก๋าราณีตอบคำถามน้องเสือย้อมแมว ::




:: ก๋าราณีตอบคำถามน้องเสือย้อมแมว ::






ถ้าคนรักไม่ซื่อสัตย์ แล้วเราควรทำอย่างไร





คำถามโดย : เสือย้อมแมว
วันที่ : 15 มีนาคม 2555
เวลา : 00:48:00 น.























ถ้าปลาที่เราวางไว้ถูกกิน
อย่าไปโทษว่าเป็นความผิดของแมว


ทุกครั้งที่ทะเลาะกัน
อย่าให้จบลงตรงคำว่า


“นี่เป็นความผิดของใคร ?”


เพราะคำถามนี้ไม่ได้ช่วยแก้ไขปัญหาอะไรเลย



เรียนรู้จาก “ความไม่เข้าใจ” จน “เข้าใจ”
เรียนรู้จากความขุ่นเคืองใจว่าเพราะอะไร
ทำไมเราถึงต้องเสียเวลาในชีวิต
เพื่อมานั่งทะเลาะเบาะแว้งหรือเกลียดชังกัน
แทนที่จะเอาวันเวลาเหล่านั้นมารักกัน


ความไม่ซื่อสัตย์ในชีวิตคู่เกิดขึ้นจากใคร
ถ้าเราหยุดกล่าวโทษอีกฝ่าย
เราอาจได้เรียนรู้ว่า
แท้ที่จริงปัญหาในความรัก
มันไม่เคยเกิดขึ้นจากฝ่ายใดฝ่ายหนึ่ง
ไม่เคยเกิดขึ้นฝ่ายเดียว
แต่มันเกาะเกี่ยวปัญหาเล็กๆหลายๆปัญหา
ก่อนจะกลายเป็นก้อนปัญหาขนาดใหญ่ที่ยากต่อการแก้ไขเยียวยา


ค่อยๆนั่งลง นั่งมองปัญหาอย่างจริงจัง
หยุดคิดเข้าข้างตัวเอง เลิกโทษอีกฝ่าย
เอาใจเขามาใส่ใจเรา

บางทีเราจะรู้
บางทีเราจะเห็น
ว่าแท้ที่จริงแล้ว...เรานั่นล่ะ
ที่อาจเป็นตัวปัญหาที่แท้จริง
เพียงแต่เราไม่เคยยอมรับความจริง


ถ้ายอมรับความจริงได้
เราจะแก้ไขปัญหาได้
ไม่ว่าปัญหานั้นจะจบลงอย่างไร
รักกันต่อหรือเลิกรา
แต่เราจะได้เรียนรู้แล้วว่า
ปัญหาความรักที่เกิดขึ้นในครั้งนี้
เกิดขึ้นจากอะไร
แล้วเราจะทำอย่างไรเพื่อหาทางออก
...ออกจากปัญหานี้ ?
โดยไม่ต้องโกรธเกลียดใครบางคนไปตลอดชีวิต




ท้ายที่สุดแล้ว....
ถ้าคนรักไม่ซื่อสัตย์
แล้วเราควรทำอย่างไร


ถ้าใจหมดรัก
กายหมดความหวานชื่น

ก็ทำใจและเลิกรากันไปเถิดครับ











































 

Create Date : 24 กันยายน 2555
92 comments
Last Update : 24 กันยายน 2555 5:29:39 น.
Counter : 2610 Pageviews.

 

เจิมค่ัะ อิอิ
ภาพสวยและคำตอบดีมากเลยค่ะ

อรุณสวัสดิ์ค่ะ น้องก๋าพี่กิ่งกลับมาแล้ว มาขอบคุณที่ไปอวยพรวันเกิดนะคะและอาบุญมาฝากด้วยค่ะพรใดที่ให้พี่กิ่งขอให้พรนั้นย้อนกลับไปให้
มีความสุขความเจริญรุ่งเรืองมากกว่าหลายเท่านะคะ

สุขสดชื่นวันจันทร์ค่ะ



 

โดย: กิ่งฟ้า 24 กันยายน 2555 5:33:23 น.  

 



เอิ่มมม .. จากประสบการณ์ตรงเลยป่าวฮับ

 

โดย: p'me satun 24 กันยายน 2555 5:40:25 น.  

 

ภาพประกอบสวยมากกกกกกกก
อ่านแล้วพยักหน้าเห็นด้วยกับคำตอบนะค่า

อรุณสวัสดิ์นะค่า คุณก๋า

 

โดย: ลงสะพาน...เลี้ยวขวา 24 กันยายน 2555 5:52:37 น.  

 

อารุณสวัดครับพี่ก๋าเสือย้อมแมวรายงานตัวครับ

 

โดย: เสือย้อมแมว 24 กันยายน 2555 6:08:35 น.  

 

อรุณสวัสดิ์ค่ะคุณก๋า
เห็นด้วยกับคำตอบนะคะ
อย่ามัวแต่โทษว่าเป็นความผิดใคร
ถ้าหมดรักกันแล้วก็เลิกกันไปเถอะเนอะ

 

โดย: เนินน้ำ 24 กันยายน 2555 6:10:55 น.  

 



หมดคนรัก อย่ารั้งไว้
เพราะจะทำให้เจ็บทั้งสองคน


วันนี้ขี้เกียจตื่นมากมายเลยค่ะพี่ก๋า แหะๆ

 

โดย: fonrin 24 กันยายน 2555 6:21:18 น.  

 

อรุณสวัสดิ์ค่ะ น้องก๋า

เลิกกันคงเป็นคำตอบ
คนที่ไม่มีความไว้เนื้อเชื่อใจกันแล้ว ... ดันทุรังยืดเยื้อความสัมพันธ์ต่อไป ไม่นานก็มีแต่เรื่องเศร้า

 

โดย: poongie 24 กันยายน 2555 6:39:22 น.  

 

เห็นด้วยค่ะ..หมดรักก็ปล่อยไป

เหมือนว่าวติดลมบนแล้วสายขาด.....

...ใยต้องเหนี่ยว ...ต้องรั้ง

จงพอใจกับรักของคุณ.....อยู่ที่ว่า

..คุณจะเก็บมันไว้หรือจะทิ้งมันไป

 

โดย: Calla Lily 24 กันยายน 2555 6:44:51 น.  

 

อรุณสวัสดิ์ค่ะคุณก่า
เห็นภาพประกอบคลาสสิคจัง มองหลายมุมดี
เห็นด้วยจริงๆคร้า... "ถ้าใจหมดรัก ... หมดความหวานชื่น
ก็ทำใจและเลิกรากันไปเถิดครับ!"(ในกรณีที่ยังไม่แต่งงานนิ)

ผลบอลเมื่อคืน หงส์แดง เหลือ 10 คน เราก็สู้ยิบตา
ความมุ่งมั่นเกินร้อย เราให้ชนะที่ใจ แม้เกมส์แพ้ !
กับโชคไม่เข้าข้างเล๊ย... (กรรมการ) 555 ลุ้นกันต่อปาย...น๊อ!!

 

โดย: tui/Laksi 24 กันยายน 2555 6:50:37 น.  

 

สวัสดีค่ะคุณก๋า

ภาพประกอบสวยค่ะ
รู้สึกว่าเฉียบขาด
กับคำตัดสินใจ
หลังทบทวนเป็นอย่างดี
...
ขอบคุณค่ะ
ภาพแรกเก๋มากคะ นึกว่าเป็นสวนแนวตั้งอ่ะ
แต่พอเห็นกระถางแล้ว คุณก๋าหามุมมองถ่ายภาพดีจังค่ะ

 

โดย: A IP: 101.109.157.48 24 กันยายน 2555 6:51:19 น.  

 


ฮ่ะๆๆ สำหรับเปิ้น
ตื่นแล้ว แต่ก็ยังหลับตา
อีกนิดน่า อีกนิด

แบบว่า...ด้วยความขี้เกียจตื่น แหะๆ

 

โดย: fonrin 24 กันยายน 2555 6:51:25 น.  

 




สวัสดีครับพี่อ้อย



ภาพชุดนี้เก็บไว้นานมาก
เคยเอามาอัพบล็อกไปครั้งหนึ่ง
เป็นภาพในวันที่หมิงหมิงเกิดครับ 555

อยู่ใน รพ. เดินไปเดินมา
หามุมถ่ายภาพซะเลยครับ 555

วันก่อนนั่งดูไฟล์ภาพไปเรื่อยๆ
เห็นมันสะดุดตาดี
เลยเลือกกลับมานั่งแต่งภาพใหม่ครับ












 

โดย: กะว่าก๋า 24 กันยายน 2555 6:56:40 น.  

 

พี่ฝิ่นรักหมิง หมิง น๊าาาาาาาาemo

 

โดย: ดอกฝิ่นในสายลมหนาว 24 กันยายน 2555 7:02:58 น.  

 


สว้สดีค่ะน้องก๋า

newyorknurse

 

โดย: newyorknurse 24 กันยายน 2555 7:05:43 น.  

 

อรุณสวัสดิ์ค่ะพี่ก๋า

เมื่อคนรักไม่ซื่อสัตย์เนี่ย
พูดลำบากเนอะพี่ก๋า
สำหรับปอยหากเป็นผู้ชายคงไม่เป็นไรหรอก
ผู้ชายทุกคนย่อมมีเกเรและซุกซนไปบ้าง
แต่หากเป็นผู้หญิงเนี่ย ไม่ซื่อสัตย์ต่อคนรักหรือสามีแล้วเนี่ย
น่าจะเลิกๆ และแยกทางกันไป จะได้ไม่ต้องทำอะไรที่ผิดศีลธรรมค่ะ
เพราะเมืองไทยยังยอมรับพฤติกรรมเยี่ยงนี้มิได้

 

โดย: แค่ได้รู้จัก_ก็เพียงพอ 24 กันยายน 2555 7:10:42 น.  

 

แหม..แซวแรงส์ !! ท่านเซอร์ อายุมาก เก๋าเกมส์ นับถือคร้า
M. Halsey คงตื่นเต้นได้ลงตัดสินเกมส์ใหญ่ๆครั้งแรก
แต่ดันมาลงที่ "หงส์แดง" มากไปหน่อย ... หุ หุ

 

โดย: tui/Laksi 24 กันยายน 2555 7:18:32 น.  

 

ถ้าใจหมดรัก กายหมดความหวานชื่นก็เลิกกันไปเถอะ เหตุผลของคนสองคนบางครั้งก็ยากะเข้าใจนะครับน้องก๋า

 

โดย: phaclam 24 กันยายน 2555 7:45:17 น.  

 

สวัสดียามเช้าค่ะ

คุณก๋าและหมิงหมิงสุดหล่อemo

 

โดย: iamorange 24 กันยายน 2555 7:52:29 น.  

 

บันทึกการโหวต Blog ในวันนี้

ผู้เขียน Blog หมวดเนื้อหา Blog ได้รับโหวต
กะว่าก๋า Dharma Blog ดู Blog
เกศสุริยง Education Blog ดู Blog
jamaica Music Blog ดู Blog

ระบบจะบันทึกคะแนนโหวต เฉพาะการโหวต 3 ครั้งล่าสุดในแต่ละวันเท่านั้น
----------------------
แวะมาส่งกำลังใจให้คุณก๋าค่ะ

 

โดย: เรือนเรไร 24 กันยายน 2555 8:11:07 น.  

 



สวัสดียามเช้าค่ะพี่ก๋า
เพิ่งจะได้โผล่หัวมา
จุ๊ฟฟฟ จุ๊ฟฟฟ หมิงหมิงแรงแรงเลย

 

โดย: d__d (มัชชาร ) 24 กันยายน 2555 8:13:34 น.  

 

สวัสดีค่ะคุณก๋า

 

โดย: พี่ฟ้า IP: 125.24.116.69 24 กันยายน 2555 8:16:24 น.  

 

สวัสดียามเช้าคัรบพี่ก๋า
สิ่งที่สำคัญกว่าหาตัวคนผิดคือการหาทางออกของปัญหาครับ แต่สังคมไทยตอนนี้หลงทางมากๆ


ภาพเจดีย์หักนั้นใช่วัดเจดีย์หลวงหรือเปล่าครับ ผมกำลังจะไปเที่ยวเชียงใหม่เดือน ต.ค. นี้แหละ จะไปเที่ยวกลางเวียง เมืองโบราณศูนย์กลวงอาณาจักรล้านนาครับ

 

โดย: ชีริว 24 กันยายน 2555 8:30:17 น.  

 

ทักทายสวัสดีกับคุณก๋า ครับ

"หันหลัง แล้วเดินจากมา"
...เป็นเรื่องที่ดูจะทำใจลำบาก แต่เมื่อถึงคราวก็ต้องทำล่ะครับ



เอาเบอร์โทร. มาฝากก่อนนะครับ

 

โดย: ถปรร 24 กันยายน 2555 8:43:58 น.  

 

ปล. พี่ก๋าคิดว่าผู้ชายก็ต้องซื่อสัตย์นะครับ
ไม่ใช่ตัวเองไปมีคู่นอนไปทั่ว
.
.
.
ปอยหมายถึงทัศนะส่วนตัวนะค่ะพี่ก๋า
ผู้ชายหาที่ซื่อสัตย์ได้นะ หายากยิ่งกว่างมเข็มในมหาสมุทรค่ะ
ปอยว่าไม่เสียหายหรอก ที่ผู้ชายซุกซนนอกบ้านนะ
เพราะเมืองไทยก็เป็นแบบนี้มาช้านานแล้ว
ไม่ใช่เป็นการยอมรับสภาพนะค่ะ แต่เป็นการเข้าใจสังคมมากกว่าค่ะ

แต่ผู้หญิงทำบ้างนี่สิ
คิดเอาเองเถอะค่ะ ว่าสังคมยอมรับได้หรือไม่

หากเลือกได้ ...
ทุกคนก็อยากให้คนรักซื่อสัตย์กันทั้งนั้นล่ะค่ะ

เรื่องพวกนี้นานาจิตตังค่ะ
ต่างความคิด .... ต่างมุมมอง

สังคมทุกวันนี้เสื่อมโทรมลงไปทุกวัน
ต้องเข้าใจให้ทันกับสถานการณ์ที่เป็นอยู่ค่ะ

 

โดย: แค่ได้รู้จัก_ก็เพียงพอ 24 กันยายน 2555 8:49:46 น.  

 



ภาพนี้ดูหดหู่เศร้าใจดีจริงครับ

 

โดย: อัสติสะ 24 กันยายน 2555 8:52:48 น.  

 

เห็นด้วยว่าปัญหาเรื่องชีวิตคู่ไม่ได้เกิดขึ้นจากฝ่ายเดียว

แต่อันดับแรกคือ เราเลือกคู่ได้ถูกฝาถูกตัวหรือเปล่า?

ถ้าเขาไม่ได้ศรัทธาในความซื่อสัตย์เหมือนเรา ก็เปล่าประโยชน์ที่จะอยู่ด้วย

เคยเห็นบางคู่ที่ต่างคนต่าง play around ก็อยู่กันได้

แสดงว่าต้องหานิสัยถาวรแบบเดียวกัน

 

โดย: Bkkbear 24 กันยายน 2555 9:02:26 น.  

 

อืม..น่าจะต้องดูก่อนว่า ไม่ซื่อสัตย์เรื่องอะไร ทำไมต้องทำ เพราะคำว่าไม่ซื่อสัตย์มันแปลได้หลายความหมายนะคะ....ยักยอกเงิน, หนีเที่ยว, นอกใจ, แอบมีกิ๊ก, แอบสูบบุหรี่ หรือ ดื่มเหล้า

ชีวิตคู่ มันก็บอกอยู่แล้วว่าคู่ คือ 2 คน..คน 2 คน ควรมาคุยกันตรง ๆ โดนบังคับมากไปหรือเปล่า สัญญาพล่อย ๆ หรือเปล่า พยายามเอาใจอีกฝ่ายโดยฝืนใจเราหรือเปล่า..
อย่างคุณก๋าว่านะคะ..ยอมรับความจริง และ ทำความเข้าใจซึ่งกันและกัน ช่วยได้ค่ะ..

 

โดย: simplyusana 24 กันยายน 2555 9:14:50 น.  

 

สวัสดียามสายๆ ค่ะพี่ก๋า มาอ่านมุมมองเรื่องความรักค่ะ เผื่อจะมีโอกาสได้เจอได้เอาไปใช้บ้าง อิๆ ชอบรูปหมิงๆ รูปนี้จังเลยค่ะ ดูกรุ้มกริ่มยังไงไม่รู้
มีความสุขกับการทำงานนะคะ

 

โดย: ประกายพรึก 24 กันยายน 2555 9:35:05 น.  

 

ภาพเจดีย์ที่ ไม่มียอด วัดเจดีย์หลวงใช่หรือเปล่าครับ

 

โดย: ไวน์กับสายน้ำ 24 กันยายน 2555 10:06:06 น.  

 



แวะมาทักทายรอบดึกก่อนค่ะ ขอบคุณน้องก๋าที่แวะไปทักทายช่วงวันหยุดเสมอ
พึ่งจะได้กลับเข้ามาอัพบล็อก เสร็จแล้วก็ดึกเชียว

พรุ่งนี้จะมาใหม่นะคะ บล็อกน้องก๋าต้องตั้งใจอ่านดีๆค่ะ

 

โดย: anigia 24 กันยายน 2555 10:06:44 น.  

 

คลิกๆๆ รูปสวยๆน่ารักๆไว้ส่งต่อเพียบ...
สวัสดีเช้าสายๆ วันจันทร์ค่ะ

 

โดย: Nissan_n 24 กันยายน 2555 10:09:55 น.  

 



สวัสดีน้องก๋า

ถ้าไม่ซื่อสัตย์เรื่องอ่ืน รับได้หมด แต่ถ้าไม่ซื่อสัตย์

เรื่องมีกิ๊ก ผญ ทุกคนคงรับไม่ได้ ทำใจยากจริงๆนะ

ทำผิด แล้ว ขอโทษ ถ้ามากกว่า 3 ครั้ง

น้องก๋าคิดว่า ควรปรับความเข้าใจไม่???

แต่ในความเป็นจริง หากเป็นคอบครัวแล้ว

คำว่า เลิกคงยากในการตัดสินใจค่ะ....

 

โดย: Zzzz IP: 115.67.167.134 24 กันยายน 2555 10:18:47 น.  

 

สวัสดีวันจันทร์ค่ะคุณก๋า

 

โดย: phunsud 24 กันยายน 2555 10:29:21 น.  

 

ภาพสวยทุกภาพเลยค่ะพี่ก๋า
ดูซ้ำอีกครั้งมันก็ยังสวยงาม ในความรู้สึก
คงไม่ต่างกับความรัก
ถ้าซื่อสัตย์ต่อกัน
แม้จะมองย้อนไปอีกกี่ครั้งมันก็คงยังสวยงาม
แต่ถ้าหมดใจ ใจหมดรัก ก็เห็นด้วยกับพี่ก๋า
เลิกราต่อกันดีกว่า
ที่จะยอมทนอยู่ เพื่อที่จะทะเลาะกันทุกวี่วัน

 

โดย: มัยดีนาห์ 24 กันยายน 2555 10:30:17 น.  

 

ภาพประกอบสวยจังเลยครับ
...
ปัญหาหลายอย่างก็ไม่จำเป็นต้องหาว่าใครเริ่มก่อน
แต่คนที่หยุดก่อนนั่นคือคนที่ได้รับการอบรมมาดีกว่า และเป็นผู้ที่ชนะ...

 

โดย: peeradol33189 24 กันยายน 2555 10:33:58 น.  

 

หมิงหมิง ปิดเทอมเมื่อไดคับ เตรียมตั๋วไปแอ่วน้อ..

อ้ายเพิร์ธก็ไปแหม 2 อาทิตย์ เรียนอาทิตย์นี้อาทิตย์เดียว
อาทิตย์หน้ากีฬาสี 5 วันเลยครับ แล้วก็ปิดเทอมละ

กีฬาสี อ้ายเพิร์ธเปิ้นเสนอตั๋ว ยกมือเป๋นดรัมเมเยอร์เลยหนาคับ 555

ปิ๊กกลับมาบอก จำ คำว่าดรัมเมเยอร์บ่อได้ กลายเป๋น
" เพิร์ธได้เป๋นดัมเมเชียนด้วย "

 

โดย: Nongpurch 24 กันยายน 2555 10:34:17 น.  

 

ถ้าปลาที่เราวางไว้ถูกกิน
อย่าไปโทษว่าเป็นความผิดของแมว
..............................................

แค่ประโยคแรกก็โดนเลยค่ะ
จริงอย่างที่กิจว่า
ปัญหาที่เกิดขึ้นทุกอย่างอย่าโทษว่าเป็นความผิดของคนอื่นฝ่ายเดียว
เราควรมองตัวเองด้วยว่าตัวเราเองคือตัวสร้างปัญหาด้วยหรือไม่
ถ้าใช่ เราต้องยอมรับความจริงและพร้อมที่จะแก้ไขมัน
ก็ที่มีปัญหาอยู่ทุกวันนนี้ เพราะไม่ยอมรับความจริงกันแล้วก็โทษกันไปมาอ่ะเน๊อะ !

 

โดย: ฝากเธอ 24 กันยายน 2555 10:35:51 น.  

 

ถ้าคนรักไม่ซื่อสัตย์
พี่ถามตัวเองบ่อยนะกับเรื่องนี้
ถามทีไร คำตอบแรกที่ผุดขึ้นมาก็คือ "เลิก"
แต่ไม่รู้หรอกว่าถ้าเกิดเรื่องแบบนี้ขึ้นจริงๆ จะทำได้อย่างที่พูดหรือเปล่า
(ได้ไม่ได้ไม่รู้ แต่ขู่สามีไว้ก่อน)

 

โดย: พจมารร้าย 24 กันยายน 2555 10:40:43 น.  

 

หวัดดียามสายๆๆ คับ...
ปัญหาน่าขบจังนะคับ...คำตอบคุณก๋าน่าสนใจยิ่งคับ...เพราะให้คำนึงถึง...เข้าใจ..ยอมรับได้หรือไม่?....เพื่อความสุขใจของทั้งสองฝ่ายดีกว่า....

ปล.ขอคิดไปเองนะคับ......
"เสียชีพ อย่าเสียสัตย์...เสียเข็มขัดอย่าเสียกางเกง..?"
ซื่อสัตย์เป็นคำที่กว้างมากๆ...อาจจะหมายถึงการกระทำไม่ตรงทางกาย วาจา หรือใจ(แค่คิด) หรือเป่า ? นะคับ..... แต่คนทั่วไป...มักดูที่การกระทำทางกายเป็นบรรทัดฐานมากกว่า...เพราะนั่นหมายถึงใจต้องไปด้วยแล้ว.....แต่ในมุมมองบางคน บางยุค บางสมัย.การเป็นซื่อสัตย์ยังคงเดิม...แต่มีเพิ่ม....เพื่อรักษาความสมดุลก้อมีนะคับ...มันเป็นเรื่องวัฒนธรรมและการยอมรับ...

 

โดย: biocellulose 24 กันยายน 2555 10:49:00 น.  

 

สวัสดีคะ เห็นด้วยคะ

 

โดย: Huda 24 กันยายน 2555 11:05:55 น.  

 

จองโปรเที่ยวบินถูกๆมาเลยค่ะพี่ก๋า
เดี๋ยวนาห์บังคับพี่ชายให้พาไปเที่ยวเอง 555
ไม่อยากบอกเลยว่าวิวสวยมาก
คือนอกจากพี่ก๋าอยากพาหมิงหมิงลงเล่นน้ำแล้ว
ใจนึงก็อยากให้มาดามเล่นน้ำกับหมิงหมิงแทน
ส่วนพี่ก๋าบอกว่าอยากถ่ายรูปมากกว่า

 

โดย: มัยดีนาห์ 24 กันยายน 2555 11:46:01 น.  

 

ชอบภาพประกอบภาพแรก ค่ะ
รู้ว่าตัวเองชอบ ไม่มีเหตุผล ค่ะ





ปัญหาชีวิตคู่ อย่าใช้เหตุผลค่ะ

ให้ใช้ความรัก ความเข้าใจ และความเมตตา

สิ่งดีอย่างหนึ่งของคนในวัยกลางคน(แบบพี่)

คือการมองโลกอย่างเข้าใจและยอมรับค่ะ

วันนี้เช้าวันจันทร์ หมิง หมิง ไปโรงเรียน
อย่างเริงร่านะค่ะ

 

โดย: ตาลเหลือง 24 กันยายน 2555 11:47:22 น.  

 

สวัสดีครับพี่ก๋า

แวะพาเอด้ามาเยี่ยมครับ..
ไม่ได้แวะมาซะนานเลย..อิอิ

ปล.ผมชอบที่พี่พาหมิงๆมาเยี่ยมบ่อยๆนะครับ
รู้สึกละอายใจที่ไม่ได้อัพ Blog ซะนาน 55+

 

โดย: Little Knight 24 กันยายน 2555 11:55:22 น.  

 

จากกรณีข้างต้นนี่เป็นเรื่องที่รับได้ยากสำหรับผู้หญิงจริงๆนะคะ
แค่ความไม่ซื่อสัตย์ครั้งเดียว ก็เป็นบ่อเกิดแห่งความระแวงและปัญหาร้อยแปดที่จะตามมาเลยล่ะค่ะ

 

โดย: หนีแม่มาอาร์ซีเอ 24 กันยายน 2555 11:57:46 น.  

 

สวัสดีค่ะ...ไม่ได้แวะทักทายซะนาน คุณก๋า มาดามและหลานหมิงสบายดีนะคะ



 

โดย: Mameepee 24 กันยายน 2555 12:04:23 น.  

 

อันนี้เห็นด้วยอย่างแรงเลยค่ะพี่ถ้ามหดรัก หมดศรัทธา หมดความไว้ใจจะยื้อกันไปทำไมให้เสียเวลาทั้งสองฝ่าย แทนที่จะเอาหัวสมอง เอาหัวใจไปคิดไปทำอย่างอื่นให้มันก่อเกิดประโยชน์กับตัวเองและคนอื่น มานั่งหวาดระแวง กักเก็กความทุกข์ไว้กับตัว เพียงเพราะยึดติดกับคำว่า "ตัวกู-ของกู" อยู่นั่น ไร้สาระสิ้นดี

 

โดย: คมไผ่ 24 กันยายน 2555 12:05:33 น.  

 

ตัดสินใจแล้ว และพยายามอยู่ที่จะไม่โกรธเกลียดใครคนนั้นไปตลอดชีวิต

ณ วันนี้ ความเกลียดและโกรธจางไปมากแล้วจริงๆ ค่ะ แต่ยังไม่ถึงขั้นยินดีกับความสุขในรักครั้งใหม่ได้ แหะๆ

ต้องพยายามต่อไป



มาดามคนกรุงเทพฯ เหรอคะ?

 

โดย: สาวไกด์ใจซื่อ 24 กันยายน 2555 12:11:29 น.  

 

~ คงทางใครทางมัน เพราะถ้าไม่ซื่อสัตย์ก็ึึคงไม่มีอะไรที่จะเป็นเหตุผลให้อยู่ด้วยกันอีกแล้ว อ้อว่าไม่ว่าชายหรือหญิง ควรซื่อสัตย์เท่าเทียมกัน แม้สัึงคมไทยจะให้ทางออกผู้ชายมากกว่า แต่มันก็มิควรทำ ในเมื่อตกลงใจที่คนๆนึงแล้ว ก็ควรจะซื่อสัตย์กับความรู้สึกและการตัดสินใจของตัวเอง เพราะก่อนตกลงใจก็คงจะผ่านการใคร่ครวญมาแล้วสักระยะหนึ่ง ไม่รู้สิพี่ สำหรับอ้อคำว่าซื่อสัตย์มันฝังมาแต่รกราก เมื่อใช้ชีวิตคู่ เป็นสิ่งที่พึงมีทั้งสองคน แต่ถ้าใครเดินนอกเส้น ก็ทางใครทางมันแล้วกัน นี่คืออ้อนะ แต่สำหรับคนอื่นเค้าคงมีผ่อนมีปรน แต่สำหรับอ้อเรื่องนี้ไม่ขอยอมรับ ~

 

โดย: ~ sิมน้ำ_VOUฟ้า ~ (rimnam_kobfa ) 24 กันยายน 2555 12:27:34 น.  

 

อ้าว..แบบนี้มีศึกชิงข้าวเหนียวนึ่งกะหมูนะเนี่ย
เพราะเป็นของชอบพี่เหมือนกันเลย

 

โดย: เนินน้ำ 24 กันยายน 2555 12:33:16 น.  

 

อ่านเม้นพี่แล้วกดไลท์แทบไม่ทัน 555+
หน้าที่มารเนี่ยสาหัสนะครับ อิอิ

 

โดย: Little Knight 24 กันยายน 2555 12:39:16 น.  

 

สวัสดียามบ่ายๆค่ะ

เอาผัดไทยไร้เส้น อร่อยๆมาฝาก




ขอให้มีความสุขนะคะemo

 

โดย: iamorange 24 กันยายน 2555 12:59:24 น.  

 

นั่นสิคะพี่ก๋า ถ้าปล่อยบ้าง วางลงบ้างทุกอย่างคงดีกว่าที่เป็นอยู่เน๊อะ

 

โดย: คมไผ่ 24 กันยายน 2555 13:23:32 น.  

 

สวัสดีครับ

 

โดย: จิรโรจน์ 24 กันยายน 2555 13:24:05 น.  

 

ปัญหามีแน่ๆ ค่ะ เพียงแต่ว่าเกิดจากใคร

คนอยู่กันสองคน .. ณ วันหนึ่งมันจะเปลี่ยนขึ้นมา
มันก็ต้องมีสาเหตุล่ะค่ะ แต่ว่าจะเป้นเราหรือว่าเขา ยังไงก็
ต้องพูดคุยกัน ตกลงไม่ได้จบไม่สวยก็ต้องยอมรับ
แต่ว่าถ้าคุยกันแล้วจบได้ลงตัว ปัญหาไม่เคยคุยกัน
ก็รับรู้ว่าเกิดอะไรขึ้น ผลดีมันก็เกิดนะค่ะ ...



พูดคุย -- เข้าใจ ... คาดว่าเราทำได้แน่นอนเลยค่ะ
........................

ไม่ได้เข้ามาทักทายกันหลายวัน เป็นเพราะว่า
ออกงานนอกค่ะเลยไม่ได้เข้ามาคุยด้วยเลยตอนนี้
กลับบ้านแล้วมานั่งๆ นอนๆ วุ่นๆ เหมือนเคยค่ะ

 

โดย: JewNid 24 กันยายน 2555 13:26:39 น.  

 

เวลาคนทะเลาะกัน มักต้องหา...ความผิดของใคร

ถ้าคนเราหมดรักกันแล้ว น่าจะยังอยู่ด้วยกันได้ ด้วยความซื่อสัตย์ต่อกันด้วย เพราะอย่างน้อยเราก็ยังเป็นคนที่เคยรักกัน

ถ้าจะไปมีคนอื่น ก็ต่อเมือตกลงกันได้แล้ว ไม่น่าที่จะทำอะไร "ไม่ซื่อสัตย์" ต่อกันเลยเนาะ สงสารทั้งสองฝ่าย

 

โดย: สายหมอกและก้อนเมฆ 24 กันยายน 2555 13:29:52 น.  

 

จริงค่ะ...เมื่อหมดรักแล้ว จะอยู่กันไปทำไม ??

เมื่อพลั้งคิดผิดแล้วจะโทษใคร ?
ชีวิตไม่ปลดปลง...คงได้ดี

 

โดย: Maeboon 24 กันยายน 2555 13:47:52 น.  

 

จริง ๆ เห็นด้วยกับ การพูดคุยกันก่อนเหมืิอนกับน้องนิดนะ
เพราะบางครั้งในขณะที่เราติดอยู่ในวงจรของปัญหา
เราอาจจะคิดว่ามันเลวร้าย และเราก็ไม่สามารถพบทางออก
ทั้งที่เรายังไม่เคยเปิดใจคุยกันเลยว่า สาเหตุแห่งการนอกใจนั้นมันเกิดจากอะไร
บางทีวิธีการแก้ปัญหาบางอย่างก็คือการไม่ทำอะไรเลย การเฉย ๆและถอนห่างจากกันคนละก้า่ว และหยุดนิ่ง ๆสักพัก
ให้เวลากันและได้คิดทบทวนตัวเอง ไตร่ตรองดูตั้งคำถามหลาย ๆอย่าง
ถึงสาเหตุ ถึงผลของมัน ยอมรับความจริง ที่สำคัญอย่าลืมถามตัวเองว่าถ้าเราขาดเขา หรือเขาขาดเรา ต่างคนจะอยู่ได้ไหม
แต่ถ้าในท้ายที่สุด หลังจากที่เราได้พยายามอย่างเต็มที่แล้ว
ทุกสิ่งทุกอย่างก็นังไม่สามารถกลับมาเป็นเหมือนเดิม กตงต้องทางใครทางมัน
เมื่อมันสุดสายป่าน เราก็ต้องปล่อยเขาไป

 

โดย: บรรณภรณ์ 24 กันยายน 2555 13:56:46 น.  

 

สวัสดีค่ะคุณก๋า ภาพหมิงหมิงที่นำมาฝากวันนี้ดูอิ่มเอิบ น่ารัก หล่อจนต้องรีบมาทักเลยค่ะคุณก๋า เรื่องการหมดรักในกันและกัน จนถึงขั้นแตกหักและเลิกรา ส่วนใหญ่คือความไม่ซื่อสัตย์ในรัก เจอคนใหม่ที่สดกว่า ดีกว่า บางครั้งเล็กยังกังขาว่าเค้าเลิกกันทั้งที่มีลูกด้วยกันได้ง่ายจริงเหรอ อยู่กันมาตั้งนาน มีลูกด้วยกัน ส่วนใหญ่ผช.มีใหม่ เพื่อนหญิงของเล็กหลายคนที่เลิกรากับสามี เพราะสามีมีคนใหม่ แต่พวกเธอก็ยินยอมเลิกราและเลี้ยงลูกเอง1คนบ้าง 2คนบ้าง โดยไม่ต้องอดทนอยู่กันเพื่อลูกทั้งที่สามีไม่รักแล้วหรือมีคนใหม่ นับถือใจของเพื่อนมากค่ะ ไม่มีใครที่อยากแต่งงานมีครอบครัวแล้วต้องหย่าร้าง ถูกตราว่าเป็นม่ายสามีทิ้งอายุเราก็ประมาณนี้แล้วเป็นหญิงมีใหม่ก็ไม่งาม แต่ผช.บางคนเค้าช่างรักง่ายหน่ายเร็วจังเนอะ ปล.รอฟังคลิปมะเมี้ยะจากคุณก๋าเมื่อพร้อมอยู่นะคะ

 

โดย: หญิงแก่น 24 กันยายน 2555 13:59:10 น.  

 

อืมส์จริงด้วย ลืมคิดไป แมวคว้าปลาไปกินคนส่วนใหญ่มักโทษแมวโกรธแมวจริงๆด้วย ^^

จากบล็อกโกรกอีดก ผมกระดกแฟลซขึ้นมาใช้แค่สองภาพเองครับ คงเดาออกแล้วนะครับว่าสองภาพไหน

 

โดย: น้ำ-ฟ้า-ป่า-เขา 24 กันยายน 2555 14:04:49 น.  

 

อ่ะนะ ขนาดลูกหนึ่งแล้ว
กิจยังบอกว่าไม่เข้าใจความรัก
แล้วพี่จะเข้าใจมั๊ยเนี่ย ! ด้วยความคิดเห็นส่วนตัว
พี่ว่าความรักเข้าใจไม่ยากมั้งคะ แต่การเข้าใจคนที่เรารักพี่ว่ามันยากนะ
สำหรับพี่คิดว่าสรรพสิ่งไม่มีอะไรยาก มีแต่ "คน" เสมอที่ "ยาก"

 

โดย: ฝากเธอ 24 กันยายน 2555 14:09:06 น.  

 

หวัดดีเจ้าอ้ายก๋า


เมื่อคนที่ไม่ซื่อสัตย์ หมดรักกัน ก็ไปดีกว่า
แต่ชีวิตคู่ บางคน เขาก็มีอะไรที่มากกว่านั้นที่ยังไปจากกันบ่อได้ก็มีหนา

แต่อย่างน้อย คือการอยู่ด้วยกัน คือการให้เกียรติกันเจ้า
อันนี้ไม่ว่า เลิกกันแล้ว หรือยังไงก็ตาม
การให้เกียรติกัน ยังคงมีเสมอ
ไม่ใช่ไปข่มคนนั้นที คนนี้ทีว่ามีใหม่
คนเรา ถึงแม้ยังอยู่ ในสภาวะแบบไหน
การให้เกียรติอีกฝ่าย คือ มีความสำคัญจริงๆ





 

โดย: Rinsa Yoyolive 24 กันยายน 2555 14:09:12 น.  

 

มาเฉลย สองรูปนี้ครับที่ใช้แฟลซ



นอกนั้นไม่ได้ใช้เลย ส่วนเวลาจะใช้แฟลชผมเปิดโหมด M ครับผมไม่ใช้ P หรือ A เพราะมันไม่ได้ดั่งใจ ^^

 

โดย: น้ำ-ฟ้า-ป่า-เขา 24 กันยายน 2555 14:42:25 น.  

 

คำตอบที่พี่ก๋าบอกไว้ ชัดเจนที่สุดแล้วค่ะ

ภาพสระน้ำนั่น เขียวแบบนั้นจริงๆเหรอคะ
สีแบบว่า ไม่น่าเข้าใกล้เลย 55

 

โดย: coji 24 กันยายน 2555 14:44:19 น.  

 

อ๋อ โอเคค่ะ ขอให้สนุกนะคะคุณก๋า

 

โดย: สาวไกด์ใจซื่อ 24 กันยายน 2555 14:50:17 น.  

 

เป็นหนูๆก็เลิกอะ

 

โดย: น้องผิง 24 กันยายน 2555 15:24:58 น.  

 

เมื่อวานอ่านหมิงหมิงกับมะเมี๊ยะทางมือถือ จะเข้ามาเมนท์แต่ทำแสนยาก ขำหมิง ๆ ที่ช่างคิด เค้าคงจะจินตนาการตามเพลงที่พ่อร้อง.....ที่เค้าบอกว่าเด็กคือผ้าขาวที่เราจะใส่อะไรลงไปก็ได้นั่นคือเรื่องจริงเน๊อะ......

 

โดย: puipom 24 กันยายน 2555 15:31:19 น.  

 

คู่ไหนที่อยู่ด้วยกันไม่เคยกระทบกระทั่งกันบ้างคงไม่มี
หนักบ้าง เบาบ้าง เป็นเรื่องธรรมดา
แต่อีกฝ่ายเปลี่ยนไปจนกู่ไม่กลับ ก็คงต้องทำใจ เลิกลากันไป

 

โดย: the mynas 24 กันยายน 2555 15:55:25 น.  

 

สวัสดียามเย็นครับคุณก๋า ฝนฟ้ากำลังจะตกอีกแล้วละครับ

 

โดย: ปลายแป้นพิมพ์ 24 กันยายน 2555 15:58:15 น.  

 

บะต้องกึดนักเนาะ

 

โดย: tuk-tuk@korat 24 กันยายน 2555 16:06:06 น.  

 

ชอบรูปแรกมากเลยค่ะพี่ก๋า

ขอบคุณนะคะที่ไปส่งกำลังใจบ่อย ๆ อีกสองเดือนเท่านั้นค่ะ คิดว่าปลาย ๆ ปีจะได้กลับมาเล่นบล็อกอีกครั้งค่ะ

ปล. หมิง หมิง โตขึ้นเยอะมาก เต้นกังนัมเป็นอีกต่างหาก อิอิอิ

 

โดย: อุ๊ (oumon ) 24 กันยายน 2555 17:22:08 น.  

 

โชคดีจังที่แม่มะเขือเทศไม่เคยมีปัญหานี้

เพราะแม่มะเขือเทศเป็นคนดี คนสวย และน่ารักมาก


.. พาพี่หมิงไปว่ายน้ำที่ไหนมาคะ (ว่ายน้ำ ไม่ใช่ ไหว้น้ำ ฮ่าๆๆๆ)

เมื่อวานพี่เติมแกโยเยนิดหน่อย
แม่มะเขือเทศเลยเฝ้าลูก ไม่มีเวลาแว๊บมาโม้เลย
ตอนเย็นๆยิ่งหนัก ร้องวี๊ดจนแม่เครียด เลยจับห่อตัวมานอนกอดกันสบายใจเฉิบ พอพ่อมะเขือเทศกลับมาก็ผลัดเวรให้พ่อมะเขือเทศรบกับลูกต่อ อิอิ

 

โดย: แม่มะเขือเทศ 24 กันยายน 2555 17:43:17 น.  

 

สวัสดีครับพี่ก๋า

ชอบภาพเจดีย์ใจกลางเมืองนะครับ

ต้องขอบคุณตึกรามบ้านช่องที่ดูแน่นวุ่นวาย
เพราะอย่างน้อยก็ทำให้เจดีย์เก่าๆดูเด่นขึ้น

 

โดย: หมอหว่อง (หมอหว่อง ) 24 กันยายน 2555 18:04:12 น.  

 

ขอบคุณสำหรับcommentที่Blogอย่างสม่ำเสมอนะครับ
อย่างน้อยก็ทำให้รู้ว่ามีคนมาอ่านอยู่บ้าง
ทำให้มีแรงเขียนต่อหน่อยน่ะครับ

 

โดย: หมอหว่อง (หมอหว่อง ) 24 กันยายน 2555 18:07:21 น.  

 

มาเยี่ยมพี่ก๋า หลังอาหารเย็นค่ะ กินข้าวหรือยังะ

 

โดย: sawkitty 24 กันยายน 2555 18:34:16 น.  

 

สวัสดีค่ะคุณก๋าเพิ่งกลับมาถึงบ้านโชคดีตอนนี้ฝนตกหนักเลยช่วงนี้ฝนตกหนักทุกวัน บางคู่รักกันพอฝ่ายหญิงจะเลิกถูกทำร้ายร่างกายหรือบางคนถูกฆ่าก็มีหรือที่แต่งงานกันแล้วฝ่ายชายไปมีใหม่แล้วมีเรื่องทะเลาะกันฝ่ายหญิงถูกฆ่า
ก็มี น่ากลัวมาก โลกนี้วุ่นวายจริงหนอ รักตัวเองดีกว่าไม่มีใครรักเราเท่าตัวเราเอง คุณก๋า มาดามและหมิงหมิงโชคดี ทำบุญมาดีจึงมีครอบครัวที่อบอุ่นสุขสันต์ ขอให้มีความสุขที่ยั่งยืนค่ะ

 

โดย: พรไม้หอม 24 กันยายน 2555 20:11:38 น.  

 

ภาพสวยมากเลยพี่

 

โดย: blog pu 24 กันยายน 2555 20:19:08 น.  

 

ความเอยความฮัก มันหยังมาซับซ้อนแต้ว่า

emo

 

โดย: BongKet 24 กันยายน 2555 20:43:48 น.  

 

สวัสดีค่ะคุณก๋า
ชอบคำตอบอีกแล้วค่ะ

 

โดย: blueberryblossom 24 กันยายน 2555 20:54:53 น.  

 

ไม่ได้เข้ามานาน.. เข้ามาที สาระยังแน่นเหมือนเดิมค่ะ


ว่าแต่หมิงหมิง..ผมหนูทรงอะไรลูก

 

โดย: ภัสสรา 24 กันยายน 2555 21:11:55 น.  

 

เดี้ยงไปวันครึ่งค่ะ

 

โดย: nart (sirivinit ) 24 กันยายน 2555 21:16:36 น.  

 




More God Bless You Comments

---------------------------------------
ราตรีสวัสดิ์นะคะคุณก๋า

 

โดย: เกศสุริยง 24 กันยายน 2555 21:37:48 น.  

 

แวะมาทักทายค่ะพี่ก๋า
ช่วงนี้มาเร็วไปเร็ว เด็กๆกำลังสอบ วุ่นวายนิดๆไปเรื่อยๆค่ะ

 

โดย: น้ำเคียงดิน 24 กันยายน 2555 21:55:22 น.  

 

ประเด็น "เอาใจเขา มาใส่ใจเรา" นี่ล่ะค่ะที่สำคัญ
อะไรที่เกิดขึ้น มันต้องมีสาเหตุเสมอเนาะ
เปิดใจให้กว้าง แล้วมาจับเข่าพูดคุยอย่างสันติ
ปัญหาใดๆ น่าจะพอแก้ไขได้เนาะ นอกจากเสียว่า
ความไม่ซื่อสัตย์นั้นๆ มันเป็นนิสัยที่แก้ไม่ได้เสียแล้ว
ของคนๆนั้นเนาะ

++++
ผู้เขียน Blog หมวดเนื้อหา Blog ได้รับโหวต
กะว่าก๋า Dharma Blog ดู Blog

++++

แถวบ้านพี่เก็บภาษีหลายทางค่ะ รายได้ สังคม สินค้า บริการ อสังหาริมทรัพย์ ฯลฯ
ตังค์ที่ทางการได้ก็มาปรับปรุงถนน หนทาง สวนสาธารณะต่างๆ ฯลฯ
เราก็เลยต้องไปใช้บริการเสียหน่อย ให้คุ้มภาษีที่เสียค่ะ
เข้าทางบ้านพี่ด้วยล่ะ ชอบเอ้าท์ดอร์อยู่แล้วเนาะ

 

โดย: anigia 24 กันยายน 2555 22:20:25 น.  

 



วันนี้เข้าบล็อกไปนั่งดูรูปหมิงหมิง

หมิงหมิงโตขึ้นมาก

เป็นฮิปปี้แล้วด้วยยยยย ฮ่าๆๆ

 

โดย: satineesh 24 กันยายน 2555 22:28:19 น.  

 

เปิด ๆ ปิด ๆ บ้านคุณก๋าหลายเตื้อ
วันนี้บะรอดละ อิอิ
นี่ยังนึกว่าทักทายกั๋นไปละหนานิ

เรื่องราววันนี้เซ้นซิทีฟนะเจ้า
มีปัจจัยตั๋วแปลหลายอย่าง
อยากต่อการตัดสินใจ เรื่องราวเหมือนกั๋น
แต่ พื้นฐานชีวิตแต่ละคนบะเหมือนกั๋นเนอะ

 

โดย: JinnyTent 24 กันยายน 2555 22:28:34 น.  

 

แวะมาเยี่ยมยามค่ำคืน...หลับฝันดีครับ

 

โดย: **mp5** 24 กันยายน 2555 22:49:53 น.  

 

ฮ่ะฮ่ะ คุณก๋า สรุปบรรทัดสุดท้ายได้ใจความดี ...

"ถ้ายอมรับความจริงได้
เราจะแก้ไขปัญหาได้
ไม่ว่าปัญหานั้นจะจบลงอย่างไร
รักกันต่อหรือเลิกรา ..." น่าคิดค่ะ

ภาพสวย .. พี่ชอบแนวภาพ ของภาพแรก เห็นปุ๊บ มีความรู้สึกน่ารักดีค่ะ

 

โดย: Tristy 24 กันยายน 2555 22:50:19 น.  

 

ถ้าสุดจะแก้ไข
ก็ต้องแยกทางครับ

 

โดย: panwat 25 กันยายน 2555 0:57:18 น.  

 

ท้ายที่สุดแล้ว....
ถ้าคนรักไม่ซื่อ สัตย์
แล้วเราควรทำอย่างไร


ถ้าใจหมดรัก
กายหมดความหวาน ชื่น

ก็ทำใจและเลิกรากันไปเถิดครับ
--------------------------------------------


ชอบจัง

 

โดย: อสูรกายไทฟอน 25 กันยายน 2555 0:57:23 น.  

 


แหล่มเลยจ้าน้องก๋า

 

โดย: อุ้มสี 25 กันยายน 2555 5:24:52 น.  

 

การที่เรามามัวแต่โทษกัน หรือหาว่าเป็นความผิดใคร มันเสียเวลาและน่าเบื่อจริงๆ น่ะแหละครับ

 

โดย: คุณต่อ (toor36 ) 26 กันยายน 2555 0:32:22 น.  

 

ปัญหานี้เคยเกิดขึ้นกับชีวิตตูนค่ะ

วันที่เลิกรากัน ตูนจะเป็นจะตาย
คร่ำครวญร้องไห้

....
...

มองย้อนกลับไปอีกครั้ง แล้วอยากหัวเราะ
ทุกวันนี้ ตรูก็ยังมีชีวิตอยู่ได้

 

โดย: เหมือนพระจันทร์ 26 กันยายน 2555 21:35:46 น.  

ชื่อ :
Comment :
  *ใช้ code html ตกแต่งข้อความได้เฉพาะสมาชิก
 


กะว่าก๋า
Location :
เชียงใหม่ Thailand

[ดู Profile ทั้งหมด]

ฝากข้อความหลังไมค์
Rss Feed
Smember
ผู้ติดตามบล็อก : 392 คน [?]




มองฉันอีกครั้ง
เธออาจเห็นฉัน
หรืออาจไม่เห็นฉัน

ฉันแค่แวะผ่านทางมา
และอาจไม่หวนกลับมาทางนี้อีกแล้ว

เราเคยรู้จักกัน
และมันจะเป็นเช่นนั้นตลอดไป

มองดูฉันอีกครั้ง
เธออาจเห็นฉัน
และฉันอาจมองไม่เห็นเธอ.





[Add กะว่าก๋า's blog to your web]