กันยายน 2555
 
 1
2345678
9101112131415
16171819202122
23242526272829
30 
26 กันยายน 2555

:: ก๋าราณีตอบคำถามน้องเสือย้อมแมว ::





:: ก๋าราณีตอบคำถามน้องเสือย้อมแมว ::





พี่ก๋า มีเป้าหมายในชีวิตไหมครับ





คำถามโดย : เสือย้อมแมว
วันที่ : 17 มีนาคม 2555
เวลา : 00:32:00 น.

























ณ วันนี้
พี่ก๋าไม่มีเป้าหมายในชีวิตเลยครับ















เมื่อก่อนพี่ก๋าเป็นคนที่วางแผนชีวิตไว้ล่วงหน้าตลอด
เรียนจบ ม.3 อยากเรียนต่ออะไร
เรียนต่อ ปวช. ปวส. ด้านสถาปัตยกรรม 5 ปี
คิดไว้เรียบร้อยว่าอยากเรียนต่อด้านครู
เลือกอย่างจำเพาะเจาะจงที่จะเรียนต่อด้านครุศาสตรสถาปัตยกรรม
เรียนปริญญาตรีจบปุ๊บตั้งใจมากเลยว่า
จะไปทำงานที่สำนักงานสถาปนิกสักปีหรือสองปี
จากนั้นกลับไปเป็นครูที่คณะฯเดิมที่ตนเองเคยจบมา
แล้วเป็นครูสักสองสามปีก่อนทำเรื่องลาศึกษาต่อปริญญาโท
พร้อมทำงานด้านสถาปนิกไปด้วย


ทุกอย่างดูดีและเป็นไปตามเป้าหมายที่ตั้งใจไว้


พี่ก๋าเรียนจบด้วยคะแนนเกือบเกียรตินิยม
กลับมาถึงเชียงใหม่สมัครงานที่แรกและที่เดียว
ได้รับเลือกให้เข้าทำงานในตำแหน่งสถาปนิกทันที

เรื่องไปเป็นครูที่คณะฯ
ได้พูดคุยคร่าวๆไว้กับอาจารย์ผู้ใหญ่ในคณะฯบ้างแล้ว

ทุกอย่างลงตัวและเป็นไปตามที่คิด



จนวันหนึ่ง...
พ่อพี่ก๋าเรียกเข้าไปคุย
แล้วบอกให้พี่ก๋าไปลาออกจากสำนักงานสถาปนิก
เพื่อมาช่วยงานที่ร้านขายเครื่องหนัง

นั่นเป็นจุดเปลี่ยนครั้งสำคัญในชีวิต....


เรียนมา 7 ปี
เป็นสถาปนิกได้เดือนเดียว

แล้วจากนั้น 15 ปีต่อมา
พี่ก๋าไม่เคยได้เดินอยู่บนเส้นทางแห่งความฝันอีกเลย













ช่วงแรกของการทำงานกับที่บ้าน
พี่ก๋าไม่มีความสุขเลย
เพราะงานที่ทำไม่ใช่สิ่งที่เราเคยเรียนมา
ไม่ได้เป็นงานที่เราชอบเป็นทุนเดิม ไร้ซึ่งความถนัด
แถมงานยังหนักมาก ปรับตัวยาก
ไม่เข้าใจงาน ไม่เข้าใจคน
ชีวิตเลยสับสนอยู่นานหลายปี

ทำงานด้วยความไม่สนุก
ใจมันเป็นทุกข์จากสิ่งที่ตัวเองไม่ชอบ....



จนวันหนึ่งหลังจากทำงานมา 4-5 ปี
มีโอกาสได้รู้จักอีกด้านมุมของความคิดตัวเอง

จึงได้รู้ว่า

เราทุกข์เพราะเราอยากเปลี่ยนแปลงสิ่งต่างๆ
ให้เป็นไปอย่างที่ใจเราต้องการ
พอเปลี่ยนไม่ได้เลยเศร้าและโกรธ


แต่พอเราเปลี่ยนแปลงความคิดของตัวเองได้

งานที่เคยน่าเบื่อ ผู้คนที่เคยน่าชัง
เรากลับมองเห็นอีกด้านมุมของสิ่งต่างๆ
อย่างที่เราไม่เคยได้เห็น

ทุกอย่างเหมือนเดิมทั้งคนและงาน
แต่พอ “ทัศนคติ” ที่เรามีเปลี่ยนไป


เหมือนเรากลายเป็นคนใหม่
เหมือนเราได้ทำงานในที่ใหม่
เจอคนใหม่ๆที่มีอะไรให้เราเรียนรู้ได้ตลอดเวลา














การเปลี่ยนแปลงตัวเองในครั้งนั้น
ทำให้พี่ก๋าเลิกคิดถึงการวางแผนและเป้าหมาย

แต่เปลี่ยนเป็นการเดินช้าช้า เดินเรื่อยเรื่อย
วิธีการเดินทาง คนร่วมทาง
สำคัญกว่าเป้าหมายของการเดินทาง


ไม่มีประโยชน์อีกแล้วที่จะใช้ชีวิตแบบควบตะบึง
เพื่อไปให้ถึงจุดหมายเร็วๆ
โดยไม่สนใจใคร


พี่ก๋าว่า “ชีวิตมันคือการเดินทางไกล”
และระหว่างเส้นทางมีอะไรสวยงามให้เราหยุดมองตั้งเยอะ
เพียงแต่ที่ผ่านมาเราใช้ชีวิตแบบเคร่งครัด
เคร่งเครียดและจริงจังมากเกินพอดี
แถมยังวิ่งเร็วเกินไปจนไม่มีเวลาที่จะหยุด
และชื่นชมสิ่งต่างๆรอบตัวเลย


เป้าหมายที่แท้จริงของชีวิตไม่ได้อยู่ที่เส้นชัย
แต่อยู่ที่ใต้ฝ่าเท้าเรา
ถ้าเราเดินไปเรื่อยๆพร้อมกับความสุขในใจเรา
ไม่ว่าหนทางจะใกล้หรือไกลแค่ไหน
พี่ก๋าว่าเราก็สามารถเดินได้อย่างมีความสุขในทุกขณะจิตจริงๆครับ

















Create Date : 26 กันยายน 2555
Last Update : 26 กันยายน 2555 5:33:35 น. 68 comments
Counter : 1975 Pageviews.  

 
อารุณสวัดครับพี่ก๋า น้ำหนักตอนนี้ หลุดแนวรับ กระจายเลยครับ


โดย: เสือย้อมแมว วันที่: 26 กันยายน 2555 เวลา:6:17:12 น.  

 
สวัสดีค่ะคุณก๋า

ขอบคุณที่แบ่งปันประสบการณ์
และข้อคิดอีกมุมมองหนึ่งนะคะ
เป็นประโยชน์ไม่น้อยสำหรับคนเริ่มทำงานใหม่
และอีกหลายคนที่หาเป้าหมายให้ตัวเองนะคะ


โดย: A IP: 101.109.153.161 วันที่: 26 กันยายน 2555 เวลา:6:42:06 น.  

 
อรุณสวัสดิ์ค่ะ น้องก๋า..
ยิ่งอยู่ไปนาน ๆ .. ยิ่งหาเป้าหมายในชีวิตได้ยาก ..

อะไร ๆ ก็ผ่านมาหมดล่ะ ความตื่นเต้นมันลดลง ..

.. หาอะไร เล็ก ๆ ทำไปเรื่อย ๆ .. พอเพลินๆ... ดีกว่า .. นะ..



โดย: poongie วันที่: 26 กันยายน 2555 เวลา:6:57:20 น.  

 



สวัสดีครับพี่อ้อย


ผมตอบคำถามนี้
ในวันที่ตัวเองไม่ไ่ด้เป็นเด็กหนุ่มผู้อยากจะเปลี่ยนแปลงโลก (ภายนอก) อีกแล้ว

ถ้าถามคำถามนี้เมื่อ 20 ปีที่แล้ว

กระดาษ 5 แผ่นก็คงลิสต์ไม่พอ...


วัยที่มากขึ้น
สอนให้ผมรู้ว่า
เราควรอยู่กับความจริงอย่างมีความสุข
ไม่ใช่อยู่กับความฝันที่เลื่อนลอย


และผมคิดว่า
เด็กหนุ่มเด็กสาวไม่จำเป็นต้องรีบคิดแบบนี้
ถ้ายังมีความสุขกับความฝัน
ก็ชื่นชมกับมันได้
มีเป้าหมายได้

คนเรามีวิธีเดินทางไปสู่ "จุดหมาย" ที่แตกต่างกัน

ใครชอบแบบไหน
ก็เลือกแบบนั้นได้เลย

คนอายุ 60 กว่าบางคนที่ผมรู้จัก
ยังขับรถสปอร์ตอยู่เลยครับ

















โดย: กะว่าก๋า วันที่: 26 กันยายน 2555 เวลา:7:01:09 น.  

 
เดินช้า ไม่เป็นค่ะ น้องก๋า..

แต่จะหัดใส่เกียร์ถอย.. ถอยกลับมามอง..


โดย: poongie วันที่: 26 กันยายน 2555 เวลา:7:05:15 น.  

 
เป้าหมายในชีวิต ขวัญ
คือการที่ ทำให้คนที่เรารัก มีความสุข
และ อยู่อย่างสบายที่สุดค่ะ


โดย: kwan_3023 วันที่: 26 กันยายน 2555 เวลา:7:14:13 น.  

 
"เป้าหมายที่แท้จริงของชีวิตไม่ได้อยู่ที่เส้นชัย
แต่อยู่ที่ใต้ฝ่าเท้าเรา"

ประโยคเด็ดเลยครับ ชอบ ๆ


โดย: peeradol33189 วันที่: 26 กันยายน 2555 เวลา:7:14:33 น.  

 
เป้าหมายมีไว้พุ่งชน
หมิง หมิง จะขับเฟอรารี่ป่าวemo


โดย: ดอกฝิ่นในสายลมหนาว วันที่: 26 กันยายน 2555 เวลา:7:16:38 น.  

 

สวัสดีค่ะน้องก๋า


newyorknurse


โดย: newyorknurse วันที่: 26 กันยายน 2555 เวลา:7:22:37 น.  

 
สวัสดีเช้าวันใหม่ค่ะคุณก๋า
ขอบคุณค่ะกับคำตอบ "ให้แนวคิดชีวิตที่ดี "
ที่อ่านแล้วประทับใจ

... ชีวิตเหมือนการเดินทาง ไม่ว่าจะใกล้-ไกล
ขอให้เดินได้อย่างมีความสุขในทุกขณะจิตจริงๆครับ !


โดย: tui/Laksi วันที่: 26 กันยายน 2555 เวลา:7:49:13 น.  

 
อรุณสวัสดิ์ค่ะพี่ก๋า...

อื่ม...อ่านดูแล้ว ไผ่ว่า กว่าพี่ก๋าจะผ่านมาได้จนถึงจุดนี้ก็คงจะเหนื่อยและหนักพอสมควรเน๊อะ เพราะไผ่รู้สึกว่า เวลาเราเกิดศึกในหัวใจขึ้นมาแล้ว ทุกวินาทีผ่านไปอย่างเชื่องช้ากว่าปกติเสมอเลย เหมือนคนรีบๆ แล้วต้องติดพายุฝนที่กระหน่ำไม่ยอมหยุดเสียที ลุ้นว่าเมื่อไหร่ฟ้าจะโปร่ง เมื่อไหร่ฝนจะหยุด แต่...เมื่อผ่านไปได้ เราก็ได้เรียนรู้หลายอย่างจากมันเหมือนกันนะคะ

วันนี้ขอให้พี่ก๋ามีความสุขกับทุกๆ เรื่องเหมือนเดิมค่ะ


โดย: คมไผ่ วันที่: 26 กันยายน 2555 เวลา:8:05:23 น.  

 
ถ้าเราเดินไปเรื่อยๆพร้อมกับความสุขในใจเรา
ไม่ว่าหนทางจะใกล้หรือไกลแค่ไหน
พี่ก๋าว่าเราก็สามารถเดินได้อย่างมีความสุขในทุกขณะจิตจริงๆครับ
.
.
.
ชอบอะ โดนใจ


โดย: bee_บี วันที่: 26 กันยายน 2555 เวลา:8:06:05 น.  

 
ฮืม....พี่ก๋าต้องมี
เป้าหมายในชีวิตแน่ๆ


โดย: panwat วันที่: 26 กันยายน 2555 เวลา:8:11:25 น.  

 
สวัสดียามเช้าค่ะพี่ก๋า ขอบคุณนะคะที่มาทักทายกันตลอด

พี่ก๋า มาดาม หมิง หมิง สบายดีนะคะ

ช่วงนี้ฝนตกบ่อยรักษาสุขภาพด้วยนะคะ

อุ๊ไม่ค่อยได้เข้าบล็อกในช่วงนี้ค่ะ ช้วงนี้ยุ่งหลายอย่างค่ะ

แต่ก็ไม่ได้หนีหายไปไหนค่ะ แล้วจะกลับมาทักทายกันเช่นเดิมค่ะ



โดย: maitip@kettip วันที่: 26 กันยายน 2555 เวลา:8:11:33 น.  

 
เป้าหมายของผมอยากทำไร่นาสวนผสม(ฝัน)
อาชีพที่ทำอยู่ทุกวันนี้ก็เป็นเป้าหมายของพ่อเหมือนกันครับ
พ่อผมอยากให้รับรชก. ก็ได้สมใจพ่อ
ถึงไม่ใช่ตำแหน่งใหญ่โต ก็พอเลี้ยงชีพได้ครับ
ทำรชก. ผมก็อยู่ไปเรื่อยๆเหมือนกันครับ
ไม่ขวนขวาย ไม่อยากเปลี่ยตำแหน่ง
เป็นหัวหน้าด้วยวุฒิอนุปริญญา
ล่าสุดเป็นหัวหน้า มีลูกน้อง ขรก. 3 พนักงานรชก.1 ลจปจ. 4 ลจชค.8
..
คนร่วมทางสำคัญที่สุดจริงครับ
โดยเฉพาะคนที่ร่วมเดินทางไปกับเราตลอดชีวิต(น้ำเน่าหน่อยครับ)

สวัสดียามเช้าครับ คุณก๋า มาดาม น้องหมิง หมิง
แต่ก่อนคุณก๋าถ่ายรูปท้องไว้เยอะ ปัจจุบันถ่ายรูปน้องหมิง หมิงๆ มากกว่ากันเยอะเลยครับ


โดย: เศษเสี้ยว วันที่: 26 กันยายน 2555 เวลา:8:14:03 น.  

 


เป้าหมายเดียวของดี.ตอนนี้คือ ... ทำงานให้เสร็จ
แทบไม่มีเวลาคิดอย่างอื่นเลยค่ะ
แต่เรื่องหัวใจนี่ละไว้ค่ะ กันเวลาไว้แล้ว คริคริ


โดย: d__d (มัชชาร ) วันที่: 26 กันยายน 2555 เวลา:8:26:40 น.  

 
ทักทายสวัสดีกันยามเช้าครับคุณก๋า

เส้นทาง เวลา และจังหวะ ผมมองว่าเป็นแบบนี้กับการไปตามความฝันของชีวิต
บางคนไปได้ตามฝัน บางคนก็แป๊กตั้งแต่เริ่มแรก
แต่การตั้งความหวัง-ความฝันไว้ ยังเชื่อว่าเป็นสิ่งดีๆ ของชีวิตอยู่นะครับ


.....Lion Fighter เค้าแสดงแบบจา พนม อยู่เหมือนกันครับ
แต่ถ่ายภาพไม่ได้ดีสักภาพ
Shot การแสดงหนึ่งจะเป็นการกระโดดขึ้นไปวิ่งบนบ่า-ไหล่ของนักแสดงคนอื่นๆ 3-4 คน แล้วก็ไปโชว์เตะแผ่นไม้กลางอากาศ
ถ่ายภาพนิ่งมาไม่ได้สักภาพ 555


โดย: ถปรร วันที่: 26 กันยายน 2555 เวลา:8:29:21 น.  

 
ชีวิตไม่เคยคิดเลยว่าจะได้มาอยู่เมืองนอก..เด็ก ๆ พ่อ - แม่ วางโครงการ อนาคตให้หมด ใจลึก ๆ ไม่ชอบแต่ ไม่รู้จะทำไง..พอตัดสินใจไม่ตามที่ท่านกำหนด..ก็อย่างที่เคยบอก..เจ็บกันทั่วหน้า..
แต่วันนี้ เราได้พิสูตรให้ท่านเห็นแล้วว่า เรา "เอาอยู่"
ดาวเองก็ไม่มีเป้าหมายค่ะ..ทำงานไป เก็บเงินไป เที่ยวไป..ใช้ชีวิตให้คุ้มค่าค่ะ..เดี๋ยวแก่ไปก็ไม่ได้ใช้เงิน ใช้อะไรแล้ว..แต่..อยากเที่ยวให้ทั่วโลกนี้ เป็นเป้าหมายได้มั้ยคะ


โดย: simplyusana วันที่: 26 กันยายน 2555 เวลา:8:45:36 น.  

 
เป้าหมายของชีวิต
หากไม่มีซะเลยจะเหมือนลอยละลิ่วตามลมหรือเปล่าค่ะ
แต่ถ้าเราทำปัจจุบันให้ดีที่สุด และอย่างมีความสุข
พี่ว่าน่าจะเพียงพอแล้วค่ะ

ตอนเป็นเด็กนักเรียนพี่มีเป้าหมายว่าอยากเรียนและทำงานอะไร ก็ได้เรียนและจบมาทำงานตามเป้าหมาย สุดท้ายกลับรู้สึกว่าเราเดินเลยเป้าหมายนั้นมาแล้ว และวันนี้กำลังเริ่มต้นกับเป้าหมายใหม่ค่ะ


โดย: เนินน้ำ วันที่: 26 กันยายน 2555 เวลา:9:31:40 น.  

 
สวัสดีค่ะคุณก๋า
ตอนนี้เป้าหมายของชีวิตพี่ก็คือดูแลกายและใจให้ดี
เดินทางท่องเที่ยวในที่ๆยังไม่เคยไป ชีวิตคือการเดินทาง
ถ้ายังเดินไหว ตอนนี้ใกล้เทศกาลไหว้พระจันทร์มีขนมมาไหว้พระจันทร์มาฝากค่ะ



โดย: พรไม้หอม วันที่: 26 กันยายน 2555 เวลา:9:39:45 น.  

 
สายสวัสดิ์วุธวารค่ะคุณก๋าที่รักคะ


ขอบคุณภาพหนุ่มน้อยโชว์เขี้ยวเสน่ห์ค่ะ
บ้านบล็อกพี่นาถ คงเพราะนานมากแล้ว
เฟอร์นิเจอร์จีงเป็นแบบนั้นนะคะ



"เรียนมา 7 ปี
เป็นสถาปนิกได้เดือนเดียว

แล้วจากนั้น 15 ปีต่อมา
พี่ก๋าไม่เคยได้เดินอยู่บนเส้นทางแห่งความฝันอีกเลย"


น่า ก็ได้ทำตั้งเดือน...บางคนเรียนมาเกือบตาย
ไม่ได้ทำงานที่ใจรักก็มี

ภาพประกอบ งามสุดใจค่ะ



โดย: nart (sirivinit ) วันที่: 26 กันยายน 2555 เวลา:10:08:24 น.  

 
สวัสดีค่ะคุณก๋า
ไม่รู้ว่าการตั้งเป้าหมายกับการวางแผนเหมือนกันมั้ยนะคะ
แพทเป็นคนนีงล่ะที่ก่อนนอนต้องคิดล่วงหน้าว่าวันต่อมาต้องทำอะไรบ้าง
ไม่งั้นจะงงๆหลงทาง วันนี้จะทำอะไรดี
วันนี้หมิงหมิงยิ้มสดชื่นเลยค่ะ


โดย: blueberryblossom วันที่: 26 กันยายน 2555 เวลา:10:25:28 น.  

 
บางทีฝันให้ไกล ไปให้ถึงก็เป็นไปได้ยาก
ยิ่งฝันเลื่อนลอยเนาะ ยิ่งไม่น่าเป็นไปได้ใหญ่
พี่ชอบหลักการคิด และ ทัศนคติที่น้องก๋ามองชีวิตจัง
ข้อคิดดีๆทั้งนั้น พี่เลยได้มาทบทวนที่นี่เสมอๆเลยค่ะ


โดย: พี่แอ๋น anigia IP: 71.220.116.252 วันที่: 26 กันยายน 2555 เวลา:10:27:26 น.  

 
ว้าว หมิง หมิง วันนี้หบ่อม๊ากกเลยคร๊าพี่ก๋าขา


แหะ มาช้าไปนิดนุงอ่าค่า
แบบว่าโดนรุมกระตื๊บอยู่นานสองนานสามนาน แฮ่ๆ



"เป้าหมายที่แท้จริงของชีวิตไม่ได้อยู่ที่เส้นชัย
แต่อยู่ที่ใต้ฝ่าเท้าเรา
ถ้าเราเดินไปเรื่อยๆพร้อมกับความสุขในใจเรา
ไม่ว่าหนทางจะใกล้หรือไกลแค่ไหน
พี่ก๋าว่าเราก็สามารถเดินได้อย่างมีความสุขในทุกขณะจิตจริงๆครับ"

------------------------------------

ลงท้ายได้กินใจดีแท้น๊อออออ
ทางจะใกล้หรือไกล หากก้าวไปด้วยใจที่เปี่ยมสุข
ปลายฝันนั้นคงไม่ไกลเกินกว่าใจเราจะไขว่คว้าเนอะ

แฮ่ แต่สำหรับน้ำค้าง ยังไม่มีฝันเลยอ่ะ
ใช้ชีวิตไปเรื่อยๆ ในแต่ละวันเจงๆเลยเน๊ะ
อนาคตฝากไว้กับวันพรุ่งนี้ 55+


มีความสุขกับภารกิจตลอดทั้งวะนนะค่า


โดย: เก็บฝันวันผ่าน วันที่: 26 กันยายน 2555 เวลา:10:32:35 น.  

 
ดีจ้ะน้องก๋า

วันนี้แว้บ ๆ มา

อยากตอบมั่งอ่ะ เป้าหมายมีไว้พุ่งชน เอ๋คุ้น ๆ แฮะว่าเคยได้ยินจากที่ไหนน้า 555

การมีเป้าหมาย นั้นเป็นเรื่องที่ดีอย่างหนึ่ง เพราะมันทำให้เรามีความเพียรพยายามในการกระทำ เพื่อไปให้ถึงเป้าหมายนั้น

แต่ขณะเดียวกัน เป้าหมายเองก็ทำให้เราเหนื่อยและหลงลืมบางสิ่งบางอย่างที่สำคัญในชีวิตไปเช่นเดียวกัน

พี่มักบอกพ่อเสมอว่า ชีวิตคนเรา เหมือนตาชั่ง มันมีสองด้าน ถ้าทำให้สมดุลย์ได้ ตาชั่งของเราก็จะหนักเท่ากันทั้งสองด้าน เมื่อไม่เสียสมดุลย์ ชีวิตก็จะง่ายขึ้น พี่ไม่ได้บอกว่ามีความสุขนะ เพราะไม่แน่เสมอไปว่า ตาชั่งที่สมดุลย์จะทำให้พบกับความสุข

พี่ชอบตั้งเป้าหมาย แต่หากวันหนึ่งเกิดเหตุสุดวิสัยที่ทำให้หลุดไปจากเป้าหมาย พี่ก็คิดว่าไม่เป็นไร เพราะถือว่าได้เรียนรู้สิ่งใหม่ พี่ไม่ถือว่าตัวเองเป็นคนไม่จริงจัง ถึงได้ทำอะไรไม่ประสบความสำเร็จซักอย่าง

เพราะความสำเร็จ ไม่ได้วัดความมีคุณค่าแห่งการใช้ชีวิต และมีชีวิตอยู่บนโลกกลม ๆ นี้

พี่แนะนำให้คุณพ่ออ่านหนังสือเล่มหนึ่ง ชื่อว่า "เดินสู่อิสรภาพ" ของอ.ประมวล เพ็งจันทร์ หลายปีแล้วที่ซื้อหนังสือเล่มนี้มา อ่านแล้วได้ข้อคิดมากมาย

คุณพ่อชอบหนังสือเล่มนี้มากและยืมไปให้คนอื่นอ่านต่อ

หลายคนมักพูดว่า คนไม่มีเป้าหมาย คือคนที่จับจด คนที่ไม่ขยายธุรกิจ คือคนไม่รักก้าวหน้า คนที่ใช้ชีวิตพอเพียง คือคนที่เกียจคร้าน นั่นเพราะเขาเหล่านั้นยังไม่เกิดปัญญา และยังไม่เข้าใจข้อความเหล่านั้นอย่างแท้จริง

พี่จึงมักเฉย ๆ กับคำคน เพราะมันคือทำลายที่พ่นออกมาจากปาก อาจกระเด็นเปื้อนเรานิดหน่อย พร้อมเชื้อหวัด ก็แค่อาบน้ำ ล้างมือ ล้างหน้า ล้างตา มันก็หมดไป

เพราะพี่คิดว่า คำเหล่านั้น ไม่ใช่ดัชนีชี้วัดความดีความเลวในตัวของพี่ได้ การกระทำของตัวพี่เองนี่หล่ะ ที่จะฟ้องออกมาว่าเราเป็นคนเช่นไร

ปล.ขนมไหว้พระจันทร์อย่าทานเยอะเน้อ เดี๋ยวจะอ้วน555 จริง ๆ คือทานขนมเปี๊ยะดีกว่า ปีนี้พี่ให้แม่ซื้อขนมเปี๊ยะมาไหว้ เพราะเค้าทำสด ๆ อยู่ได้ 3 วัน ไม่มียากันเสีย พี่พึ่งมาฉุกคิดได้เมื่อปีก่อนว่า ขนมไหว้พระจันทร์ทำไมอยู่นานจังหว่า ตั้งหลายเดือน


โดย: น (rosebay ) วันที่: 26 กันยายน 2555 เวลา:10:41:06 น.  

 
ขอบคุณมากนะคะ พี่ก๋า พี่ก๋าตอบคำถามเมื่อไหร่ มีแง่คิดดีๆตลอดเลยค่ะ


โดย: bee_บี วันที่: 26 กันยายน 2555 เวลา:11:03:25 น.  

 
เป้าหมายในชีวิต เก็บไว้ในใจแล้วค่ะ
จะเริ่มสานฝันในไม่ช้า อิอิ

สวัสดีค่ะพี่ก๋า


โดย: แค่ได้รู้จัก_ก็เพียงพอ วันที่: 26 กันยายน 2555 เวลา:11:14:29 น.  

 
อ่านแล้วเห็นด้วยแต้ๆเจ้า ..
บางทีการวางเป้าหมายในชีวิตไว้ แล้วพยายามจะเดินไปตามทางมันก็ยากเกิ๊น..

ปี้ก็เห็นด้วย บ่อมีเป้าหมายเหมือนกั๋นเจ้า อิอิ..


วันนี้มาจวนหมิงหมิงไปแอ่วแพกะอ้ายเพิร์ธตวยครับ .. อัพซะที ..อิอิ..


โดย: Nongpurch วันที่: 26 กันยายน 2555 เวลา:11:19:09 น.  

 
สวัสดีครับ

พูดถึงเป้าหมายในชีวิตแล้วคิดถึงโฆษณาชิ้นหนึ่งที่เขาถามลูกว่าโตขึ้นอยากเป็นอะไร

ลูกตอบว่าอยากเป็นนักบินอวกาศ


โดย: จิรโรจน์ วันที่: 26 กันยายน 2555 เวลา:11:35:57 น.  

 
สวัสดีค่ะคุณก๋า เห็นหน้าหมิงหมิง ก็สดชื่นไปทั้งวันแล้วล่ะจ้า


โดย: หญิงแก่น วันที่: 26 กันยายน 2555 เวลา:12:05:41 น.  

 
บันทึกการโหวต Blog ในวันนี้

ผู้เขียน Blog หมวดเนื้อหา Blog ได้รับโหวต
กะว่าก๋า Dharma Blog ดู Blog

ระบบจะบันทึกคะแนนโหวต เฉพาะการโหวต 3 ครั้งล่าสุดในแต่ละวันเท่านั้น
-------------------------
แก่นแท้ของชึวิตจริงๆ สวัสดีค่ะคุณก๋า สบายดีนะคะ


โดย: เรือนเรไร วันที่: 26 กันยายน 2555 เวลา:12:09:22 น.  

 
เห็นเราหายไปอยู่หลายวันเลย
ดีใจที่กลับมาประจำบล้อกอีกครั้งนะครับ
--------------------------
เหอๆ เอ่อ อ่า คือว่า โดนรุมกระทืบอยู่อ่าค่า แฮ่ๆ



หลังจากไปทามื้อกลางวันกลับมา
น้ำค้างมัวไปนั่งอ่านอะไรบางอย่างอยู่อ่าค่า
อ่านแล้วโดนใจมากมายเลยคร๊า
อยากกดไลท์ซักพันครั้งให้กับเจ้าของคำพูดจังเลยคร๊าาาาา
ประโยคเด็ดๆ โดนๆ ทั้งน๊านนนน


"เป็นการดีนะครับถ้าเวลาทุกข์ใจ
แล้วสามารถหาใครมานั่งบ่นระบายและรับฟังเราได้
แต่ใครจะมาทนนั่งฟังความทุกข์ของเราได้ตลอดเวลา
ใครจะมีมุมมองและวิธีแก้ไขปัญหาให้เราได้ดีที่สุด
เพราะปัญหาที่เกิดขึ้น
มีเพียงเราเท่านั้นล่ะครับที่จะรู้จักมันได้ดีที่สุด"


"เราจำเป็นต้องสูญเสียบางอย่างไป
เพื่อให้ตนเองเติบโตขึ้น


การมีคนรับฟังความทุกข์ในใจเป็นเรื่องดี
แต่จะดีกว่านั้นถ้าเรากล้าเผชิญความทุกข์
และแก้ไขปัญหาที่มีด้วยตนเอง"


"เมื่อถึงวันเวลาที่เจ็บปวด
ต้องยอมรับความจริงให้ได้
ต้องผ่านมันไปให้ได้ก่อนด้วยตนเอง

ก่อนที่จะไปฟูมฟายหรือรอให้ใครมาคอยช่วยเหลือ"


"ในชีวิต....
เราอาจเดินไปพร้อมๆกับคนที่เรารัก
แต่ทุกย่างก้าวที่ก้าวเดิน
ใครจะเดินให้เราได้
ถ้าไม่ใช่เราต้องเดินด้วยฝ่าเท้าของเราเอง"


โดนใจเหลือหลายคร่า
อ่านแล้วคิดตามทุกประโยคเลยค่า


โดย: เก็บฝันวันผ่าน วันที่: 26 กันยายน 2555 เวลา:12:20:19 น.  

 
~ เป้าหมายมีไว้ให้ใจมันฟูๆแฟบๆ เป้าหมายคือเดินทางไปทุกทีแบบอิสระ / สถาปนิกคิดอะไรออกมาเป็นทรงเรขาคณิต คิดได้ทั้งวัน ออกมาแข็งๆๆๆ แต่ดูได้ตลอด ถึงจะทำให้เป็นทรงอื่นได้ก็แข็งๆอยู่ดี คงเหมือนคิดแบบปราชญ์ล่ะมั้ง คิดออกมาแข็งแต่ใช้ได้ถาวรคงทน แล้วสถาปนิกกับวิศวกรต่างกันตรงไหน วิศกรคิดไม่เห็นเหมือนปราชญ์คิด คิดง่ายกว่า แต่ไม่คงทน เหมือนเข้าไม่ถึงในรายละเอียด สถาปนิกคือตกแต่งให้สวยและสมจริง อ้อไม่ได้พูดถึงเนื้องานน่ะ อ้อพูดถึงอะไรที่อ้อก็เขียนไม่ถูกไม่รุ้จะใช้คำว่ายังไง ~


โดย: ~ sิมน้ำ_VOUฟ้า ~ (rimnam_kobfa ) วันที่: 26 กันยายน 2555 เวลา:12:25:50 น.  

 
เป้าหมายในชีิวิต จริงๆก็แอบมีนะ แต่พูดง่ายๆว่าไม่เข้าเป้ามากกว่า เรียนอย่างหนึ่ง ทำงานอย่างหนึ่ง ไปคนละทางเลย ซึ่งชีวิตก็มีความสุขได้ ผมว่า..เรามุ่งเป้าไปที่..ทำอย่างไร ชีวิตทุกๆวันจะเป็นสุขดีกว่าครับ


โดย: ปลายแป้นพิมพ์ วันที่: 26 กันยายน 2555 เวลา:12:42:57 น.  

 
สุขสันต์วันฝนตกจ้า วันนี้ฝนตกวันค่ำ

emo


โดย: BongKet วันที่: 26 กันยายน 2555 เวลา:12:52:45 น.  

 
คำตอบของพี่ก๋าให้แง่คิดมากมายนี่คร๊าา
หากอ่านแล้ว เก็บเอามาคิด มาไตร่ตรองตาม
รับรอง...รู้ไว้ใช่ว่าใส่บ่าแบกหาม
(ว่าแต่ใช้สำนวนถูกป่าวเนี่ยอะ เหอๆ )


โดย: เก็บฝันวันผ่าน วันที่: 26 กันยายน 2555 เวลา:12:54:38 น.  

 
มีหลายครั้งที่เรารู้เหตุแห่งทุกข์นะ

อยากเปลี่ยนแปลงทุกสิ่งอย่างให้เป็นไปตามที่ใจเราคิด พอเปลี่ยนไม่ได้เลยเศร้า ไม่พอใจ...นี่เป็นเหตุแห่งทุกข์หลักๆ ของพี่ หลายครั้งก็ทำใจได้ คือทำที่ใจตัวเอง หลายครั้งก็ไม่ได้ก็ทุกข์ไป

บางครั้งเราก็เหนื่อยล้าจากข้างในมากกว่าข้างนอกเนอะ

พี่ไม่เครียดนะ อยากบ่นให้คุณก๋าฟังเฉยๆ


โดย: สายหมอกและก้อนเมฆ วันที่: 26 กันยายน 2555 เวลา:13:23:41 น.  

 
ทุกวันนี้ก็ยังไปไม่ถึงเส้นชัย
แต่มีผู้ร่วมเดินทางมาอีกหลายคน
ก็สนับสนุนให้แต่ละคนไปสู่จุดหมายของตัวเอง


โดย: the mynas วันที่: 26 กันยายน 2555 เวลา:13:23:57 น.  

 
ตอนเด็กๆ ความฝันมากมาย อยากทำ อยากมี อยากเป็นสารพัดสิ่ง

โตขึ้น เริ่มวางเป้าหมายชีวิต เริ่มมีส่วนผสมของความฝันและความเป็นไปได้

เวลาผ่านไป เริ่มเรียนรู้ว่า วันหนึ่งที่ฝันเป็นจริงแล้ว ก็"งั้นๆ"แหละ
และ สิ่งที่ไม่เคยฝัน ไม่คิดว่าจะชอบ แต่เอาเข้าจริง ก็สร้างความสุขได้เหมือนกัน


เป็นไปตามวัยมั้ง


โดย: พจมารร้าย วันที่: 26 กันยายน 2555 เวลา:13:47:52 น.  

 
..อยู่กับความจริงอย่างเป็นสุข
ดีกว่าอยู่กับความฝันที่เลื่อนลอย....
พี่เห็นด้วย ค่ะ..

มาฟังข้อคิด ที่โดน ใจด้วยค่ะ..

ความฝัน ตอนเรียน มีกันทุกคน เวลาเรียน ครูมักจะถาม นักหนา เหมือนบังคับ เธอ ต้องมีฝันนะ..
แต่พอเวลา ผ่านไป มันเป็นไม่ได้แบบนั้น..

เราอายุมากขึ้น มุมมองก็เปลี่ยนไป..
พี่ก็เป็นนะ เรียน กะทำงาน คนละอย่างกันเลย แต่เราก็ปรับตัวให้รักมัน จนได้..



โดย: tifun วันที่: 26 กันยายน 2555 เวลา:14:15:59 น.  

 
เพราะวันนั้น เวลานั้น
อารมณ์มันปนเป มีทั้งตื่นเต้น ตื้นตัน
แต่มีความสุขแน่ละ

ภาพจึงออกมางาม
เพราะเทวดาน้อยมาเกิดน่ะเอง
ดีจริงๆ



โดย: nart (sirivinit ) วันที่: 26 กันยายน 2555 เวลา:14:25:18 น.  

 
เคยมีฝันแต่มันหายไปนานแล้วไม่รู้เมื่อไหร่
เหมือนกับว่ามันยุ่งมาก รู้แต่ว่าต้องทำวันนี้
ให้ดีที่สุด ยกตัวอย่างเรื่องลูก เพื่อนพี่เขาวางแผน
ไว้หมดแล้วว่าต้องต่อม.หนึ่งที่ไหน (ลูกอยู่ป.สี่)
จบม.หก ที่ไหน เข้าเรียนต่ออะไร ที่ไหน
และก็พาลูกเดินตามความฝัน โดยการพาไปติว
ตอนนี้ลูกต้องเริ่มติวของม.หนึ่งแล้ว
พี่ก็งงอยู่เหมือนกันว่ามันต้องขนาดนั้นเลยหรอ


โดย: พี่ฟ้า... (kuvasu ) วันที่: 26 กันยายน 2555 เวลา:14:34:25 น.  

 
สวัสดีครับน้องก๋า อิอิ ^^

ได้แง่คิดดีๆอีกแล้วนะครับ

วางเป้าหมายลงแล้วเก็บประสบการณ์ระหว่างทางเดินไปเรื่อยๆ ดีกว่าถึงจุดหมายด้วยใจที่ว่างเปล่านะครับ

"เดินไปเรื่อยๆพร้อมความสุขในใจ" คำนี้ชอบมากๆครบั









โดย: วนารักษ์ วันที่: 26 กันยายน 2555 เวลา:14:42:49 น.  

 
แวะทักทายตอนบ่ายๆค่ะคุณก๋า


โดย: phunsud วันที่: 26 กันยายน 2555 เวลา:15:28:16 น.  

 
ได้ข่าวว่าจะออกทริปสองทริป

แชะภาพมาแยะๆนะพี่ทั่นemoemo


โดย: ชายผู้หล่อเหลา...กว่าแย้นิดนึง. (เป็ดสวรรค์ ) วันที่: 26 กันยายน 2555 เวลา:15:34:51 น.  

 
หวัดดีเจ้าอ้ายก๋า

แล้วแต่คนเน้อ
ตะก่อนมีเป้าหมาย ตอนละอ่อน
เรียนจบอยากทำงานเกี่ยวกับนั่นนี่


พอทำงาน เป้าหมายอาจจะบ่อคอยมีเยอะ

ตอนนี้

น้องริน คือ ทำทุกวันให้เป็นวันที่มีความสุขเจ้า
เป้าหมายวันข้างหน้าคือหยัง
บ่ออยากคิดวางแผนไว้
เพราะว่า การวางแผนคือความคาดหวัง
ถ้าบ่อได้แบบนั้น มาเครียดแหม อิอิ


ทำตอนนี้หือดีที่สุดไว้ก่อนเจ้า




โดย: Rinsa Yoyolive วันที่: 26 กันยายน 2555 เวลา:15:45:57 น.  

 
หลายเดือนก่อน แม่บุยมีความทุกข์มากมายในใจ...เพราะคาดหวัง และผิดหวัง..จนผมร่วงมากมาย ร่างกายมันเตือน เพราะใจ..ที่ไม่ยอมรับความจริง อยากทำนั่น อยากทำนี่..อยากมีงานทำ อยากมีร้านอาหาร..คิดวนไปมาอยู่อย่างนี้ ในใจเต็มไปด้วยความทุกข์

ตอนนี้...ทุกข์น้อยลง อะไรมันจะเกิดก็ต้องเกิด ไม่มีงาน ไม่เป็นไร เรียนหนังสือ เรียนทำขนมไปเรื่อย ๆ พอไม่คิดถึงเรื่องที่เคยคาดหวัง มันกลับมีความสุขขึ้นมาอีกครั้ง

อาทิตย์หน้า...เดินทางอีกครั้ง จะหายไปหนึ่งอาทิตย์ ไปเก็บเกี่ยวประสบการณ์ กับการเดินทางอีกครั้ง...คิดถึงเรื่องการเดินทางแล้วก็มีความสุข..


โดย: Maeboon วันที่: 26 กันยายน 2555 เวลา:15:57:19 น.  

 
บันทึกการโหวต Blog ในวันนี้

ผู้เขียน Blog หมวดเนื้อหา Blog ได้รับโหวต
กะว่าก๋า Literature Blog


โดย: Maeboon วันที่: 26 กันยายน 2555 เวลา:16:00:40 น.  

 
.มาแชร์เป้าหมายด้วยค่ะ
ส่งนายต้นเรียนจบค่ะ

เหมือนไม่ใช่เป้าหมายเลย

เปลี่ยนคำพูดใหม่ค่ะ

เป้าหมายในชีวิตคือ...ยังไม่มีค่ะ


โดย: ตาลเหลือง วันที่: 26 กันยายน 2555 เวลา:16:17:16 น.  

 
จัดไปครับลูกเพ่

ช่วงนี้น้ำท่วมกรุงเทพฯ

สะใจวัยโจ๋มากemoemo


โดย: เป็ดสวรรค์ วันที่: 26 กันยายน 2555 เวลา:16:39:57 น.  

 
ขอให้เดินทางโดยสวัสดิภาพ และมีความสุขกับการเดินทางค่ะ
ฝากสวัสดีหมิงหมิงและคุณแม่น้องหมิงหมิงด้วยนะคะ


โดย: Maeboon วันที่: 26 กันยายน 2555 เวลา:16:52:52 น.  

 
เป้าหมายที่แท้จริงของชีวิตไม่ได้อยู่ที่เส้นชัย
แต่อยู่ที่ใต้ฝ่าเท้าเรา
ถ้าเราเดินไปเรื่อยๆพร้อมกับความสุขในใจเรา

อู....อ่านแล้วชอบจังน้องก๋า


โดย: Calla Lily วันที่: 26 กันยายน 2555 เวลา:17:51:05 น.  

 
อืมม์ มีปราชญ์ชาวบ้านท่านหนึ่งพูดไว้ว่า
แน่นอนทุกคนย่อมมีความฝัน แต่สักวันหนึ่งเราต้องตื่นขึ้นมาอยู่กับความจริง
พี่ก็เคยฝันอย่างก๋าเนี่ยแหละ เรียนจบต้องทำงานนั่น ทำงานนี่
แต่งงาน มีชีวิตครอบครัว มีเงินใช้ มีรถ มีบ้าน หน้าที่การงานมั่นคง
ว่าไปชีวิตพี่ก็บางอย่างคล้าย ๆก๋าเหมือนกันนะ
เพราะเรียนจบพี่ทำงานได้ปีแค่เดียว แม่ก็ขอร้องให้กลับมาอยู่บ้าน
บอกว่าแม่แก่แล้ว สุขภาพไม่ดีมาตลอด
อยากให้พี่กลับบ้านมาอยู่เป็นเพื่อนคอยดูแลท่าน แม่พี่ป่วยตั้งแต่พี่อายุยังไม่ถึง 20
ตอนนั้นรู้สึกเสียดายและเสียใจเพราะตัวเองวาดฝันและวางแผนชีวิตไว้มากมาย
แต่ทุกวันนี้ไม่ค่อยคิดแล้วละ เพราะคำ ๆเดียวที่อยู่ในใจคือ มีความสุขและพอใจกับสิ่งที่ตัวเองมี มันก็ทำให้เรามีชีวิตที่สุขได้




โดย: บรรณภรณ์ วันที่: 26 กันยายน 2555 เวลา:18:28:59 น.  

 
เป้าหมายของพี่คือพรุ่งนี้จะทำมาการองชาเขียวจ้ะ

คืนนี้นอนหลับฝันดีนะคะ


โดย: เนินน้ำ วันที่: 26 กันยายน 2555 เวลา:19:45:46 น.  

 
เป้าหมายในชีวิต ฟังเข้าใจง่ายๆ แต่ค้นหายากจริงๆคะ
บางคนอาจคิดว่า อยากเป็นนั่นนี่ จนเข้าใจว่าเป้้นเป้าหมายหรือเปล่าหนอ
กว่าที่จะสรุปได้ว่าเป้าหมายในชีวิตคืออะไร บางที่เป้านั้นก็อาจเปลี่ยนได้ เมื่อเวลาเปลี่ยนไปนะคะ



โดย: cengorn วันที่: 26 กันยายน 2555 เวลา:20:05:25 น.  

 
อ่านคำถามแล้วมาอ่านคำตอบ ...แทบล้มตึง!
ถ้าจบคำตอบด้วยประโยคเดียวคงฮาแตกเลยครับ

พี่ก๋าเรียนเก่งนะเนี่ย อ่านแล้วเหมือนชีวิตผมและอีกหลายๆคนเลยครับ ตอนเรียนเราก็ต่างตั้งเป้าว่าจะต้องเรียนโน่น สอบเข้านี่ ได้เกรดเท่านั้นเท่านี้ ฯลฯ แต่พอจบมาทำงานที่อยากทำแล้วบางทีเป้าหมายลางเลือนลงไปดื้อๆ
พี่ก๋าลำบากหน่อย เรียนมา 7 ปี ได้เป็นสถาปนิกเดือนเดียว OTL
แต่พออยู่ตัวกับงานที่ทำแล้วก็มีความสุขดีเนอะ ^^

เชียงใหม่มีพิพิธภัณฑ์ไหนน่าสนใจมั่งครับ จะแวะไปหา ถ้าถ่ายรูปได้ด้วยก็แจ่มเลย เที่ยวบางที่เขาห้ามถ่ายรูป ไปแล้วรู้สึกเหมือนไม่ได้ไป -3-

เดี๋ยวสุดสัปดาห์นี้ผมไปสัมมนาที่พัทยา 3 วัน จะหายตัวไปนานโหน่ยเน่อ


โดย: ชีริว วันที่: 26 กันยายน 2555 เวลา:20:34:50 น.  

 
หวัดดีค่ะเพ่ก๋า ช่วงนี้ใกล้ปิดเทอมแล้วหรือยังค่ะเพ่ที่บ้านเด็กๆปิด10ตุลาค่ะช่วงตุลามีโปรแกรมไปเท่วเชียงใหม่ให้ชุ่มปอดต้อง10วันเลยค่ะเพ่เด่วเพื่อเราได้มีโอกาดเจอกันนะค่ะเพ่


โดย: Amonrat27 IP: 223.204.153.18 วันที่: 26 กันยายน 2555 เวลา:21:22:39 น.  

 
รักคุณก๋าจัง
(มาดามมาเห็นข้อความนี้ตูนจะโดนฆ่าหรือเปล่านี่)

วันนี้เครียดมากกับเรื่องงานค่ะ
เหมือนๆ ไมเกรนจะขึ้นเลย
ได้อ่านบล็อกนี้ของคุณก๋าแล้วอาการดีขึ้น


โดย: เหมือนพระจันทร์ วันที่: 26 กันยายน 2555 เวลา:21:24:56 น.  

 
สวัสดีค่ะคุณก๋า
บางครั้งชีวิตก็ไม่เป็นไปอย่างที่คิดจริงๆ
ก่อนหน้านี้หนึ่งเคยเบื่ออาชีพตัวเอง
อยากไปทำอาชีพอื่น สักระยะหนึ่งมารู้ว่าทำสิ่งที่มีให้ดีที่สุดดีกว่า

แป้บเดียวก็วันสุขแล้วนะคะ เร็วจังเวลา


โดย: AdrenalineRush วันที่: 26 กันยายน 2555 เวลา:21:37:57 น.  

 
แวะมาเยี่ยมยามค่ำคืน...หลับฝันดีครับ


โดย: **mp5** วันที่: 26 กันยายน 2555 เวลา:22:06:55 น.  

 
สวัสดีเจ้าปี้ก๋า^^

เป้าหมายในชีวิต คำนี้ฟังแล้วเหมือนสมัยอยู่มัธยมยังไงก็ไม่รู้สิ คงไม่เหมาะกับคนแก่ เอ๊ย วัยกลางคนแบบหนูละ แต่ถ้าจะต้องตอบให้ได้ตอนนี้ก็อาจจะเป็น ตั้งครรภ์ให้สิ้นสุดลงไปได้ด้วยดี พอลูกคลอดแล้วก็เปลี่ยนใหม่เป็น เลี้ยงคนคนนี้ให้เติบโตเป็นคนดีมีคุณภาพ พอเขาพ้นจากเราไปแล้วก็คงเป็น ใช้ชีวิตคู่ในวัยชราให้มีมีความสุขตามประสาก่อนตายจากโลกใบนี้ไป 555 แบบนี้ก็ถือเป็นเป้าหมายได้เหมือนกันเน๊าะ


โดย: prunelle la belle femme วันที่: 26 กันยายน 2555 เวลา:22:47:12 น.  

 
สวัสดียามดึกค่ะน้องก๋า คงตะหลับไปแล้ว พี่กิ่งติดอบรมทั้งวันไม่มีเวลาเข้ามาทักทายเลยค่ะ

ขอให้หลับฝันดีนะคะ



โดย: กิ่งฟ้า วันที่: 26 กันยายน 2555 เวลา:23:11:47 น.  

 
เร็วมากค่ะคุณก๋า
ได้ความอย่างไร ส่งข่าวด้วยนะคะ

ปล ศุกร์นี้หนึ่งก็จะชิ่งเหมือนกันค่ะ
จะไปดำน้ำที่ภูเก็ต คุณก๋าจะไปพักร้อนที่ไหนคะ


โดย: AdrenalineRush วันที่: 26 กันยายน 2555 เวลา:23:48:04 น.  

 
หวัดดียามค่ำคืนคับ....


โดย: biocellulose วันที่: 27 กันยายน 2555 เวลา:0:36:44 น.  

 
อ่านแล้วเข้าใจเลยค่ะ ... เพราะว่าตัวเอง
ก็ไม่มีเป้าหมายเหมือนกันค่ะคุณก๋า

สำหรับบางคนน๊า เค้าอาจจะมองว่า
คนไม่มีเป้าหมายก็อยู่อย่างเสี่ยงเพราะว่า
ไม่มีแผน 1 แผน 2 หรือว่าสำรอง 3-4
แตว่าสำหรับตัวเองไม่อ่ะค่ะ แบบว่าไม่รู้จะวางทำไม
เพราะยังไงก็เชื่อว่าแผนที่วางไว้มันก็ต้องผิดแน่ๆ
แถมคิดไปคิดมา ไม่แน่ว่าอาจจะเครียดก็เลยแบบว่า
อยู่มันไปอย่างนี้ล่ะค่ะ เริ่ดสุดแล้ว แค่ไม่ประมาท
เท่านั้นเอง ซึ่งมันอาจจะพลาดอีกก็ได้ แต่ก็ปลงๆ กับมันค่ะ
เพราะยังไงฟ้าก็คงจะลิขิตและเราก็ ตสจ.ช่วยด้วยบ้าง
เหมือนกันนะค่ะ


โดย: JewNid วันที่: 27 กันยายน 2555 เวลา:0:40:54 น.  

 
เราอยากมีเป้าหมายในชีวิตเหมือนกันค่ะคุณก๋า
แต่บางทีชีวิตมันก็สับสน...เป้าหมายก็เลยเปลี่ยนไปเรื่อยๆ

หลับฝันดีนะคะคุณก๋าและมาดามแอนด์หมิงหมิง


โดย: Suessapple วันที่: 27 กันยายน 2555 เวลา:3:08:59 น.  

 
มอร์นิ่งค่าคุณก๋า ^^



โดย: Iaun_Tor วันที่: 27 กันยายน 2555 เวลา:3:53:11 น.  

 
ให้ข้อคิดเหมือนกับ การไปเที่ยวที่แห่งใดแห่งหนึ่งเลยนะครับ

อย่ามุ่งแต่จุดหมายปลายทาง สิ่งต่างๆระหว่างทางก็น่าสนใจไม่น้อย


โดย: chaangfun2020 วันที่: 27 กันยายน 2555 เวลา:15:03:02 น.  

ชื่อ :
Comment :
  *ใช้ code html ตกแต่งข้อความได้เฉพาะสมาชิกช้ code html ตกแต่งข้อความได้เฉพาะสมาชิก
 

กะว่าก๋า
Location :
เชียงใหม่ Thailand

[ดู Profile ทั้งหมด]

ฝากข้อความหลังไมค์
Rss Feed
Smember
ผู้ติดตามบล็อก : 392 คน [?]




มองฉันอีกครั้ง
เธออาจเห็นฉัน
หรืออาจไม่เห็นฉัน

ฉันแค่แวะผ่านทางมา
และอาจไม่หวนกลับมาทางนี้อีกแล้ว

เราเคยรู้จักกัน
และมันจะเป็นเช่นนั้นตลอดไป

มองดูฉันอีกครั้ง
เธออาจเห็นฉัน
และฉันอาจมองไม่เห็นเธอ.





[Add กะว่าก๋า's blog to your web]