Me, Myself and Formula 1
Group Blog
 
 
มีนาคม 2556
 12
3456789
10111213141516
17181920212223
24252627282930
31 
 
25 มีนาคม 2556
 
All Blogs
 
เด็กดื้อของเร้ดบูล

เรื่องราวการแข่งขันเมื่อวานที่ควรจะหวานแต่กลับกลายเป็นขมขื่นของเร้ดบูลเป็นที่วิพากษ์วิจารณ์อย่างกว้างขวาง ทั้งผู้ที่เกี่ยวข้องและแฟนๆ ทั่วไป

หลังลงจากโพเดียม ทั้งสามคนกลับไปที่ห้องแถลงข่าวเพื่อเปิดใจและให้นักข่าว "ซักฟอก" ในสิ่งที่เกิดขึ้น เซบาสเตียน เวทเทล ตัวต้นเรื่องได้กล่าวขอโทษมาร์ก เว็บเบอร์ พร้อมกับอธิบายเหตุผลของการกระทำ...

"ตอนท้ายผมรู้สึกว่ารถวิ่งดีมาก และเพราะใส่ยางมีเดียมชุดใหม่ยิ่งรู้สึกว่าเร็วขึ้น มันเป็นการต่อสู้ที่สูสีมาก แต่ผมก็ทำผิดพลาดครั้งใหญ่วันนี้ เราน่าจะคงตำแหน่งไว้ ซึ่งผมไม่ได้ตั้งใจจะขัดคำสั่งทีม แต่ผมก็ทำสถานการณ์ให้ยุ่งยาก

ผมแซงมาร์กได้ ซึ่งนั่นผมก็เห็นอยู่ในตอนนี้ว่าเขาโกรธมาก แต่ผมก็อยากจะตรงไปตรงมาและยึดกับความเป็นจริง และก็ขอโทษตรงนี้ด้วย ผมเสี่ยงมากในจังหวะแซงเขา ซึ่งผมน่าจะทำได้ดีกว่านั้น

คงไม่สามารถช่วยอะไรในความรู้สึกของเขาตอนนี้ แต่ก็ขอโทษมาร์กและผลการแข่งขันก็ออกมาแล้ว ผมคงพูดได้แค่ว่าผมไม่ได้ตั้งใจจะทำแบบนั้น"








แต่ดูเหมือนจะฟังไม่ขึ้นค่ะ และคราวนี้คริสเตียน ฮอร์เนอร์ ทีมบอสดูจะโกรธจริงโกรธจังอย่างที่เราไม่เคยเห็นมาก่อน ซึ่งเขายืนยันว่าสิ่งที่เวทเทลทำนั้นเป็นการจงใจ

เมื่อนักข่าวถามว่าทำไมเร้ดบูลไม่สั่งให้เวทเทลคืนตำแหน่งให้เว็บเบอร์ ฮอร์เนอร์ตอบว่า "คุณคิดว่าถ้าเราสั่งให้เขาเบาเครื่องลงแล้วคืนตำแหน่ง เขาจะทำให้จริงเหรอ? มันไม่มีประโยชน์ในเมื่อเขาแสดงให้เห็นค่อนข้างชัดเจนแล้วว่าเขาต้องการแซง เขาได้ยินการติดต่อทางวิทยุทั้งหมด แต่เขาเลือกที่จะไม่ทำตาม

เขาคำนึงผลประโยชน์ส่วนตัวมากกว่าของทีม นึกถึงแต่ความต่าง 7 คะแนนระหว่างอันดับที่ 1 กับ 2 ซึ่งเป็นเรื่องที่ผิด และเขาก็ยอมรับว่าเขาผิด"

สำหรับคำสั่งของทีมเร้ดบูลที่ให้ทั้งสองคันคงตำแหน่งไว้ส่งไปยังนักขับในรอบที่ 43 หลังการเข้าพิตครั้งสุดท้ายเพื่อให้รักษายางได้จนถึงจบการแข่งขัน และหลังจากการสรุปงานหลังการแข่งขันซึ่งเป็นสิ่งที่ทีมฟอร์มูล่าวันทำเป็นประจำ ฮอร์เนอร์ก็ได้ใช้เวลายาวนานในการคุยกับสองนักขับของทีม โดยที่ตอนนี้เว็บเบอร์กลับไปตั้งหลักรอฟังการแก้ไขของทีม ในขณะที่เวทเทลจะต้องโดนเรียกสอบสวนอย่างละเอียดจากทีมอีกครั้ง

ไม่ว่าอย่างไรเร้ดบูลต้องก้าวผ่านประเด็นนี้ไปให้ได้ด้วยความเหมาะสม เพราะทั้งโลกกำลังจับตาดูอยู่ เป้าหมายระยะสั้นที่สุดก็เพื่อเริ่มต้นใหม่ในสนามหน้า ส่วนระยะยาวกว่านั้น คือการต้องทั้งกำราบเด็กดื้อและการยื้อใจของเว็บเบอร์ที่ป่านนี้ไม่รู้ว่าจะเหลืออะไรอยู่บ้างนับจากเมื่อวาน












*ข้อมูลจาก autosport.com/f1
ภาพจาก espnf1.com


Create Date : 25 มีนาคม 2556
Last Update : 25 มีนาคม 2556 22:01:11 น. 68 comments
Counter : 3957 Pageviews.

 
ในวันธรรมดา จขบ. ไม่ค่อยมีเวลาเขียนข่าวได้มากนัก ยังไงก็อยากขอเชิญชวนแฟนๆ F1 เข้าไปพูดคุยและติดตามข่าวสารเพิ่มเติมจาก facebook ของบล็อกตามที่อยู่ใน profile นะคะ


โดย: finishline วันที่: 25 มีนาคม 2556 เวลา:22:03:46 น.  

 
Mark ก็คงตกใจอ่ะ ว่าอยู่ๆก็พรวดมาใกล้ๆกันแบบนี้เลยเหรอ มันอันตรายเว้ย


โดย: FW23 IP: 223.205.88.165 วันที่: 25 มีนาคม 2556 เวลา:23:11:18 น.  

 
เดือดทุกหย่อมหญ้าจริงๆงานนี้ -..-


โดย: runtaro IP: 180.180.191.35 วันที่: 25 มีนาคม 2556 เวลา:23:11:27 น.  

 
ทำผิดน่ะเซ็บ ยิ่งมีความสำเร็จค้ำคอขนาดนี้จะอ้างอะไรก็ยิ่งลำบาก โดนยาขมไปถือเป็นบทเรียนราคาแพงนะ แอบดีใจที่ฮอร์เนอร์เลิกสปอย
แต่ไม่มีข่าวฝั่งเมอร์เซเดส? ฝั่งนั้นเค้าเคลียร์กันเรียบร้อยเปล่าน้อ
ขอบคุณพี่จขบ.สำหรับข่าวนะคะ :D อิ๊มอิ่ม มาม่า 555


โดย: แฮมเทล IP: 182.53.247.156 วันที่: 25 มีนาคม 2556 เวลา:23:27:02 น.  

 
ผมว่ามาร์คคงไม่พอใจครับเพราะเซ็บพูดตรงโพเดียมในทำนองว่า"เราสองคนพอใจกับผลการแข่งขัน"ซึ่งจจากอารมณ์ของมาร์คในตอนนั้นผมว่าคำพูดของเซ็บบนโพเดียมอาจทำให้มาร์คโกรธมากกว่าเดิมครับ อันนี้คือความคิดเห็นส่วนตัวของผมครับ


โดย: theiceman IP: 27.55.133.133 วันที่: 25 มีนาคม 2556 เวลา:23:31:16 น.  

 
การแข่งขันกันในสนามจริงๆ ไม่ควรมีทีมออเดอร์ มันทำให้รสชาติของการแข่งขันกร่อย อย่างไรก็ตามจุดประสงค์หลักของการแข่งขันคือการพัฒนา ก็คงต้องไปโฟกัสเหตุผลกันตามจุดประสงค์

แต่คราวนี้แฟนๆ ไม่ได้โกรธที่เซบไม่ฟังทีมออเดอร์ แต่โกรธมากกว่ากับคำสัมภาษณ์หลังแข่ง ซึ่งไม่ใช่เรื่องดีเท่าไหร่ที่สร้างความรู้สึกแง่ลบกับมวลชนครับ


โดย: Fascinator IP: 124.120.242.130 วันที่: 25 มีนาคม 2556 เวลา:23:45:17 น.  

 
กองหน้าเก่งคนเดียว ทีมก็ไม่ชนะครับ โค๊ชวางแผนให้ต่อบอลกันทำชิ่งไปเรื่อยๆถึงหน้าประตู แต่กองหน้าไม่ฟัง อยากเลี้ยงเดี่ยวไปยิงประตูคนเดียว แบบนี้ทีมพังแน่นอน

F1 คือการแข่งขันแบบเป็นทีม แข่งกันที่ความพร้อมของทุกอย่าง รถต้องพร้อม นักแข่งต้องพร้อม ทีมงานต้องพร้อม การวางแผน การปฏิบัติตามแผน ทุกอย่างมีผลกับความสำเร็จทั้งหมด
เวทเทลไม่ยอมทำตามแผน เพราะคิดว่าตัวเองขับเร็วกว่าก็น่าจะเป็นผู้ขนะ เสี่ยงทำในสิ่งที่ไม่ควรทำ ความผิดครั้งนี้ต้องเก็บเอาไปคิดและปรับปรุงตัว


โดย: RB IP: 58.8.129.9 วันที่: 26 มีนาคม 2556 เวลา:4:03:13 น.  

 
ตามข้างบน Teamwork ก็สำคัญต่อชัยชนะไม่ยิ่งหย่อนไปกว่านักขับ ถ้าแค่เซ็ตรถ เติมน้ำมัน แล้วออกไปซิ่ง ก็คงไม่ต้องคิดอะไรมากขนาดนี้ นักแข่งจัดการเองทั้งหมด รถพังก็ออก


โดย: runtaro IP: 180.180.132.3 วันที่: 26 มีนาคม 2556 เวลา:11:11:54 น.  

 
น้ามาร์คชูนิ้วกลางใส่ด้วยแหนะ ท่างทางโกรธจริงๆ


โดย: พัฒน์ IP: 223.207.181.199 วันที่: 26 มีนาคม 2556 เวลา:12:21:25 น.  

 
ผมว่ามาร์คคงไม่พอใจครับเพราะเซ็บพูดตรงโพเดียมในทำนองว่า"เราสองคนพอใจกับผลการแข่งขัน"ซึ่งจจากอารมณ์ของมาร์คในตอนนั้นผมว่าคำพูดของเซ็บบนโพเดียมอาจทำให้มาร์คโกรธมากกว่าเดิมครับ อันนี้คือความคิดเห็นส่วนตัวของผมครับ


โดย: theiceman IP: 27.55.10.173 วันที่: 26 มีนาคม 2556 เวลา:15:51:34 น.  

 
สงสารน้ามาร์คมากเลย ดูสีหน้าแววตาตอนเพลงขึ้นบ่งบอกชัดเจนถ้าไม่อายุมากละใจเย็นเก็บอารมยุ คงได้ต่อยเวทเทลไปแล้ว เวทก้ไม่มีสปิริตเอาซะเลย สนามหน้ามันแน่ทั้งการกลับมาของเฮียโซ่ และความวุ่นวายของ redblue


โดย: fame IP: 58.8.148.77 วันที่: 26 มีนาคม 2556 เวลา:19:24:55 น.  

 

seb ก็เป็นเด็กคนนึง
ก็เหมือนคุณ ที่อยากได้แชมป์ ในทุกๆสนามที่แข่งขัน
+ สถานะตอนนี้ เป็นแชมป์โลก 3 ปีติด แล้วก็เป็นเต็ง 1 ที่จะคว้าแชมป์โลกในปีนี้

พี่ mark อายุก็ห่างกว่า seb เยอะมากกก น่าจะเก็บอารมณ์ และเป็นผู้ใหญ่ให้มากกว่านี้

ทีม Red Bull เองก็น่าจะคิด และมองการณ์ไกลให้มาก
นี่เป็นโอกาสทอง ที่จะฉีกแต้มหนี kimi ของ LOTUS กับ alonsoของ Ferrari ที่กำลังเป๋

บางที 7 แต้มนี้ อาจช่วยเหลือ seb ตอนกำลังลำบากในช่วงปลาย season ก็เป็นได้นะครับ
* ชนก็โกรธ แซงได้ก็โกรธ ( seb คงคิดในใจ เอาไรกับน้องนักหนาเนี่ย ? )

----------------------------------------
ผมไม่ใช่แฟน Red Bull แต่อยากเข้าข้าง seb สนามนี้นะ
* seb เองคงจำได้ กับปลายฤดูกาลที่ผ่านๆมา ว่าเหนื่อยแค่ไหน และคงไม่อยากให้มือ 2 ได้แชมป์สนามแรกก่อนตนละมั้ง



โดย: JUNE-RED IP: 125.27.145.151 วันที่: 26 มีนาคม 2556 เวลา:20:01:50 น.  

 
^
^
^

ทีมออร์เดอร์ของ Red Bull มีไว้เพื่อป้องกันซัดกันเองและรถพัง มีแค่นี้เอง ไม่ได้ไปจำกัดอะไรมากมาย เห็นสองคนนี้บี้กันมั้ยละ ล้อชนล้อ ที่ต้องมีก็เพราะกระทิงหายล้อมคอกนี่ล่ะ มันซัดกันมาแล้ว เจ๊งทั้งคู่ อย่างสนามนี้คันนึงวิ่งรักษารอบแต่อีกคันอัดมาแซงซะงั้น ผมยังไงก็ยังเชียร์อิเซ็บ แต่ทำผิดแล้วไม่เตือน มันไม่ใช่แล้วมั้ง


อย่าเอาไปเทียบกับม้าแดงเลยครับ อันนั้นน่ะยิ่งกว่าละครหลังข่าว เขียนไว้หมดแล้ว ผมยังไม่เคยเห็นหมาซ่ากันโซ่หนักๆเลย ทั้งๆที่บางทีเร็วกว่า มีแต่ผ่อนคนเร่งตอนสุดทางตรงให้แซง


โดย: runtaro IP: 180.180.132.3 วันที่: 26 มีนาคม 2556 เวลา:20:17:53 น.  

 
ผมว่าถ้า Seb ไม่แซง โอกาสแชมป์โลกจะสูงกว่าตอนนี้ครับ Redbull ใช้ทีม order ในสนามนี้เพื่อหวังผลระยะยาวในการคว้าแชมป์ประเภททีมด้วยครับ
RBR 1-2 สงสัยจะเห็นยากละครับ ต่อจากนี้ไปในฤดูกาลนี้ กลัวจะเป็น เป้าหมายมีไว้พุ่งชน

Team Order ของ Ferrari ผมมองว่าเป็นเรื่องปกติของเขาแล้วหละครับ แบ่งกันชัดเจน กระโดงเหลือง กระโดงแดง ผมก็มองว่าไม่ผิดด้วยครับ หากทำเพื่อให้ผลการแข่งขันออกมาให้ดีที่สุดในสถานะการขณะนั้น


โดย: VR46 IP: 115.67.135.15 วันที่: 26 มีนาคม 2556 เวลา:20:37:43 น.  

 
ผมก็เข้าใจแหละว่ามือ 2 ที่เฟอร์รารี่มีหน้าที่ support รถเสาแดง ซึ่งมันก็ไม่ได้ผิดอะไร กฏก็แก้ไปแล้ว แต่ทีมอื่นไม่ได้เป็นแบบนั้นนิ


โดย: runtaro IP: 180.180.132.3 วันที่: 26 มีนาคม 2556 เวลา:20:45:01 น.  

 
เป็นเหตุการณ์ที่ทำให้ทุกคนมีเรื่องได้กล่าวถึงกันไป อย่างน้อยอีกสามวีค กว่าจะถึงเมืองจีน ฮ่า ๆ ๆ รอติดตามความเคลื่อนไหวจากข่าวครับ


โดย: kazamakung IP: 110.171.40.226 วันที่: 26 มีนาคม 2556 เวลา:20:53:09 น.  

 
ขออนุญาตเอาบทความเกี่ยวกับเวทเทลเวบเบอร์มาฝากค่ะ น่าสนใจหลายประเด็นเลย:D
//willthef1journo.wordpress.com/2013/03/26/the-smiling-assassin/


โดย: แฮมเทล IP: 182.53.247.139 วันที่: 26 มีนาคม 2556 เวลา:22:36:31 น.  

 
Seb ไม่น่าเห็นใจเลยซักนิด...การแข่งขันใดๆก็ตามถ้าผู้เล่นขาดสปิริตเห็นแก่ตัวนึกเพียงแต่ว่าต้องเป็นผู้ชนะผู้นั้นก็ไม่สมควรได้รับการยกย่องอีกต่อไป


โดย: Puakpiak IP: 27.55.4.8 วันที่: 27 มีนาคม 2556 เวลา:6:48:57 น.  

 
ในอเมริกันฟุตบอล นัดนึงน่าจะเกือบ 10 ปีแล้ว (ทีมที่มีสัญลักษณ์เป็นรูปดาว)
เป็นทีมเจ้าบ้านด้วย นักกีฬาแสดงกริยาที่ไม่สุภาพต่อทีมคู่แข่ง
ทั้งๆที่หัวหน้าโค้ชสั่งแล้วว่าให้เล่นแบบมีน้ำใจนักกีฬา และห้ามแสดงกริยา วาจา หรือท่าทางที่ไม่สุภาพเด็ดขาด
แต่ผู้เล่นบางส่วนไม่ทำตามโค้ชสั่ง

จบเกมส์
หัวหน้าโค้ชสั่งเข้าแถวกลางสนาม จับอบรมวินัยทันที !
ต่อหน้าทีมคู่แข่ง และต่อหน้าผู้ชมที่กำลังทยอยออกจากสนามหลังจบการแข่งขัน


โดย: เกลียดแดง IP: 202.122.130.32 วันที่: 27 มีนาคม 2556 เวลา:9:12:04 น.  

 
ปีนี้ ไม่มีรถกระโดงสีแดงแล้วครับ เค้าเปลี่ยนกระโดงเป็นสีดำไปแล้ว

ส่วนกระโดงสีเหลือง "ยังอยู่" ครับ


โดย: hstgz IP: 202.122.130.101 วันที่: 27 มีนาคม 2556 เวลา:9:30:10 น.  

 
ผิดหวังกับเซบมาก เมื่อ 2 ปีก่อนที่ชนกับ Webber เพราะต้องการแซง
จนรถชน เซบออกมาขอโทษเหมือนกับสำนึกได้ แต่จากการดูเมื่อวันอาทิตย์ที่ผ่านมา
เค้าไม่ได้สำนึกอะไรเลยจริงๆ การที่เซบก้าวขึ้นมาเป็นแชมป์โลกวันนี้ได้
เพราะ ทีม ทีม ทีม ฝีมือนั้น ผมยังมองว่าเซบยังเป็นรอง แฮมิลตั้น บั๊ดตั้น ไรโคเน่น
ผมสงสารมาร์ค เวบเบอร์มาก เวบเบอร์เป็นคนที่ทำเพื่อทีมมาตลอด
ส่วนเซบ ทำเพื่อตัวเองมาตลอด จากที่ไม่เคยเชียร์เป็นหลัก เพราะเชียร์เวบเบอร์
ยิ่งไม่ชอบเซบเข้าไปใหญ่


โดย: TianFong IP: 61.91.248.195 วันที่: 27 มีนาคม 2556 เวลา:9:52:21 น.  

 
คนที่สนับสนุนเซบ สะท้อนมุมมองของตัวเองออกมาค่อนข้างชัด ว่าเป็นคนแบบไหน การแข่งรถชนะก็ชนะเป็นทีม
แพ้ก็แพ้เป็นทีม ไม่ใช้เซบชนะคนเดียว หรือเซบแพ้คนเดียว ถ้ารถชนกันอะไรจะเกิดขึ้น ? ทุกคนรู้ เซบก็รู้
แต่เพราะความไม่มีน้ำใจนักกีฬาของเซบ ทำลายคำว่าทีมไปเพราะต้องการแต่จะขึ้นไปยืนบนตำแหน่งสูงสุดบนโพเดี้ยม ถ้าไม่มีรถดี ๆ ให้ขับ ทีมงานดี ๆ ดูแล เซบมันก็เด็กเกรียนคนหนึ่งเท่านั้น คนที่ดูแลและผลักดันจนกระทิงและเซบแดงก้าวมาเป็นแชมป์โลกคือ คริสเตียน ฮอร์เนอร์ ไม่ใช่ฝีมือของเซบแต่พียงอย่างเดียว



โดย: TianFong IP: 61.91.248.195 วันที่: 27 มีนาคม 2556 เวลา:9:58:45 น.  

 
Formula 1 เป็นกีฬาประเภททีมที่ไม่เหมือนกับกีฬาอื่นครับ แรกเริ่มเดิมทีรถ 2 คันในทีมถูกสร้างขึ้นมาเพื่อแข่งขันกันเองอยู่แล้ว เพียงแต่ปัจจุบันแฟคเตอร์มันเยอะขึ้นเท่านั้นเอง


โดย: Fascinator IP: 124.120.61.227 วันที่: 27 มีนาคม 2556 เวลา:10:53:34 น.  

 
ก็ใช่แหละ F1 มันสร้างให้ทีมเมทแข่งกันเอง เพียงแต่คำว่าน้ำใจนักกีฬาก็ยังต้องมีเหมือนกีฬาอื่น ส่วนตัวมองว่า RBR ไม่ได้ดูแลนักขับสองคนต่างกันในระดับที่น่าเกลียดนะ แน่นอนว่าบางทีเปียกมันก็ได้เปรียบเล็กๆ แต่ก็ไม่บ่อย


โดย: runtaro IP: 101.108.249.91 วันที่: 27 มีนาคม 2556 เวลา:13:33:27 น.  

 
ทางฝั่งเมอร์เซเดสเป็นยังไงบ้างเนี่ย เงียบกริบเลย


โดย: theiceman IP: 125.25.153.218 วันที่: 27 มีนาคม 2556 เวลา:19:28:42 น.  

 
TianFong ผมว่าคุณก็พูดแรงไปครับ ผมไม่ได้บอกว่าสนับสนุน

แต่ตอนนี้หวยมันออกแล้ว และดูแล้วว่ายังไง เจ้าเปียก ก็แย่แน่ๆในสายตา

แต่ ถ้าสถานการณ์เกิดว่า นิโค่ ผ่าน แฮมมา แล้ว แซงได้หละครับ


ผมไม่ได้บอกว่า มันไม่ควรมี teamwork แต่นี่มันคือต้นฤดูกาลครับ



โดย: Zatan IP: 171.7.64.127 วันที่: 27 มีนาคม 2556 เวลา:20:04:31 น.  

 
แฟนคลับพี่โซ่นั่งซดมาม่าไป อ่านข่าวสองกระทิงไป
สุขใจ ฮิ ฮิ ฮิ


โดย: Rainrain7 IP: 125.27.45.163 วันที่: 27 มีนาคม 2556 เวลา:20:32:10 น.  

 
^
^
งั้นก็ขอให้ไม่จบทุกสนามละกัน จะได้มีเวลาซดมาม่าเยอะๆ 555 (ล้อเล่นๆ)


โดย: runtaro IP: 101.108.249.91 วันที่: 27 มีนาคม 2556 เวลา:21:12:03 น.  

 
^
^
^
555+ จริง ๆ พี่โซ่แกก็ดื้อ+ดวงซวยด้วยหล่ะ ที่น่าจะเข้าพิททันที ไอ่เรา ๆ เป็นผู้ชมเห็นชัด ๆ เลยว่ารถมันเสียหายเยอะ แต่พี่โซ่แกเห็นว่ารถยังพอเบียด ๆ กะคันอื่นได้เลยชะล่าใจ ฝืนขับต่อ ผลเลยออกมางี้


โดย: kazamakung IP: 110.171.40.226 วันที่: 27 มีนาคม 2556 เวลา:21:50:20 น.  

 
เห็นด้วยกับข้อความของคุณ Zatan มากค่ะ ว่าแต่ว่าเจ้าเปียกในที่นี้ที่ว่าพอหวยออกแล้ว เจ้าเปียกก็แย่แน่ๆ หมายถึงใครคะ เซ็บ หรือว่าเว็บเบอร์ เพราะว่าก็น่าจะดูแย่กันทั้งสองคน แล้วทำไมต้องชื่อว่าเปียกด้วยละคะ สงสัยมากค่ะ


โดย: simpun IP: 88.71.241.218 วันที่: 28 มีนาคม 2556 เวลา:1:04:05 น.  

 
อีกอย่างชอบความคิดเห็นของคุณ JUNE-RED ด้วยค่ะ อ่านแล้วคล้อยตาม และไม่เครียดดีค่ะ ขออนุญาตหัวเราะ 555+


โดย: simpun IP: 88.71.241.218 วันที่: 28 มีนาคม 2556 เวลา:1:14:58 น.  

 
เห็นด้วยกับคุณ TianFong

อยากให้ดูที่ตัวนักแข่งเป็นคนๆดีกว่าว่าเก่งจากตัวนักแข่งหรือตัวรถที่เก่ง

เวทเทลเวลาไม่สบอารมณ์ก็แสดงให้เห็นหลายครั้งจนน่าเกลียดจากที่เฉยๆกลับไม่ค่อยชอบนิสัยเด็กคนนี้

Zatan ผมว่าคุณน่าจะย้อนกลับไปดูข้อความที่คุณโพสอวยทีมที่คุณชอบหรืออะไรจนน่าเกลียดเกินไป ชอบจะเชียร์ก็เชียร์ไปอย่าไปว่าส่อเสียดทีมอื่นหรือคนอื่นเค้าเลย อ่านที่คุณโพสทีไรพอจะรู้จิตใจคุณเลย......


โดย: lp570 IP: 110.171.234.79 วันที่: 28 มีนาคม 2556 เวลา:2:07:05 น.  

 
อย่าทะเลาะกันเลยครับ
*รักใคร เชียร์ใคร ชอบใครก็เปนสิทธิส่วนบุคคลของแต่ละคน
เราไม่ควรไปว่ากล่าว คนอื่นๆเขาเลยครับ ใครผิด ใครถูก เราก็รู้กันอยู่แล้ว...ครับ

อีกอย่าง..เราก็ควรให้ให้เกียรติ จขบ ด้วยน่ะครับ

ถ้าหากมีใครมาว่าให้คนที่เรารัก เราชอบ แน่นอนว่าเราไม่ชอบใจแน่ๆ (ตั้งแต่เจ้าของบล๊อกเขียนข่าวก็หายไปเลย อิอิ )

( ผมเองเชียร์ทั้งน้ามาร์ก และ เซ็บ แต่ผมก็ไม่เคยว่าให้ใครสักคนเลย เพราะเขาทั้ง 2 คน คือนักขับของ Redbull ทีมที่ผมชอบครับ )


โดย: editor IP: 223.207.119.102 วันที่: 28 มีนาคม 2556 เวลา:2:42:28 น.  

 
@simpum ที่เรียก vettel ว่า"เปียก"มาจาก wet tel แปลว่าโทรศัพย์เปียกก็เลยเรียกว่า"เปียก"สั้นๆน่ะครับ เรียกกันมาตั้งแต่สมัยอยู่ห้องศุถชลาศัยในเว็บพันทิพย์แล้วครับ(ผมก็สมาชิกใหม่ดหมือนกกันผิดถูกยังไงช่วยแก้ไขด้วยนะครับ)ไหนๆก็ไหนๆถามต่อเลยแล้วกันทำไมถึงเรียก button ว่า"ปุ่ม"??


โดย: Puakpiak IP: 27.55.13.72 วันที่: 28 มีนาคม 2556 เวลา:8:10:30 น.  

 
simpun สมัยก่อนห้อง F1 ในรัชดา จะมีศัพท์ประหลาดๆเยอะครับ

เจ้าเปียก ก็ vettel แผลงมาจากคำว่า wet tel เรียกกว่า โทรศัพท์เปียก

ส่วนเจ้าปุ่ม ก็ตรงๆ button นะครับ
เคยมีข่าวด้วย ว่าเกิดอุบติเหตุ.... 555

https://twitter.com/VINNYCENZO_71/status/313069838513889281/photo/1/large

ส่วนหมาซ่า ก็คือ massa พอดีผมฟังช่องจีน ฟังแล้วขำๆดี



lp570 ผมส่อเสียดตรงไหนครับ ผมขอโทษคุณหละกันถ้าไปทำอะไรให้ไม่พอใจ

จริงๆแล้วอยากจะพูดต่อ แต่เกรงใจเจ้าของ blog ผมว่าคุณนะ มีอคติกับผมส่วนตัวมากกว่า


โดย: Zatan IP: 171.7.64.127 วันที่: 28 มีนาคม 2556 เวลา:9:10:26 น.  

 
ป่านนี้ จขบ นั่งซดมาม่ากระดิกเท้า อ่านไปยิ้มไปอยู่มั้ง

@Zatan แค่ไม่ใช้คำหยาบ ไม่ด่าทอ ไม่ไส่ร้ายป้ายสี อยากพูดอะไร ได้เลยครับ ที่นี่เราเถียงกันเป็นเรื่องปกติ แต่อยู่ในกรอบ


ผมคิดเองนะ 55555


โดย: runtaro IP: 125.25.23.141 วันที่: 28 มีนาคม 2556 เวลา:10:32:14 น.  

 
ใจเย็นครับ

ในสนามกินมาม่ากันอิ่มแล้วครับ ไม่อยากกินนอกสนามแล้วครับ 55


โดย: VR46 IP: 171.99.252.164 วันที่: 28 มีนาคม 2556 เวลา:10:37:32 น.  

 

ผมว่า สนาม นับแต่นี้เป็นต้นไป เราอาจจะไม่ได้เห็น Red Bull ซัดกันเองแบบนี้แล้วก็ได้ครับ
ในเมื่อชนกันเอง ก็ไม่พอใจ หรือ ดิ้นรนแซงจนพ้น ก็ไม่พอใจ

อาจจะเห็น seb เหมือนในปี 2011 ที่ว่าแข่งคนเดียวก็เป็นได้ครับ



โดย: JUNE-RED IP: 125.27.156.56 วันที่: 28 มีนาคม 2556 เวลา:11:02:04 น.  

 
เราว่าปีหน้า ไม่พี่มารคก็เซ็บเนี่ยแหละ ต้องมีคนไป
อาจจะเซ็บไปเฟอร์ หรือพี่มารคไปทีมอื่น ?
ถ้ายังอยู่ด้วยกัน เอิ่ม สนใจเข้าคอรสบำบัดชีวิตคู่มั้ย
แซวเล่นๆ น้า


โดย: แฮมเทล IP: 119.42.87.57 วันที่: 28 มีนาคม 2556 เวลา:11:29:08 น.  

 
หึหึ.


โดย: ตั้ว IP: 61.90.15.136 วันที่: 28 มีนาคม 2556 เวลา:14:20:53 น.  

 
เมนท์บล็อกวันนี้ยาวจุงเบย คุคุ


โดย: Fascinator IP: 58.11.245.109 วันที่: 28 มีนาคม 2556 เวลา:15:20:26 น.  

 
หนักบ้าง เบาบ้าง ก็ยอมๆกับไปคร้าาาบ


โดย: W IP: 58.10.170.13 วันที่: 28 มีนาคม 2556 เวลา:15:22:20 น.  

 
อาทิตย์หน้าก็ฝั่งสองล้อแระ ปีนี้น่าจะมีมาม่าเหมือนกัน ^^"


โดย: runtaro IP: 125.25.23.141 วันที่: 28 มีนาคม 2556 เวลา:16:52:14 น.  

 
ขอบคุณสำหรับคำเฉลยชื่อเจ้าเปียกของคณ Zatan, และคุณPuakpiak นะคะ
-----
ขอความเห็นของแฟนๆ ผู้เชี่ยวขาญช่วยวิจารณ์หน่อยค่ะ ว่าทีผ่านมาเว็บเบอร์ทำไม่ถึงไม่ค่อยโดนจวกเหมือนเซ็บโดนที่เซปัง 2013จากประวัติก็เห็นว่าเว็บเบอร์ก็เคจยไม่ทำตามทีมออร์เดอร์ เหมือนกัน อยากฟังความเห็นเหล่าแฟนๆ หน่ะค่ะ
•2010 British Grand Prix - Webber blocked Vettel on the first corner and won his third race of the season
•2011 British Grand Prix - Webber ignored team orders not to pass Vettel
•2012 German Grand Prix - Webber refused to move over in qualifying to let his team-mate pass
•2013 Malaysian Grand Prix - Webber was leading and ordered to conserve fuel, Vettel ignored team orders to go on and win the race


โดย: simpun IP: 88.70.129.0 วันที่: 28 มีนาคม 2556 เวลา:17:47:33 น.  

 
•2010 British Grand Prix - Webber blocked Vettel on the first corner and won his third race of the season
ในวันนี้ Webber สมควรจะเคืองอยู่ครับ เพราะทีมงานตัดสินใจส่งปีกหน้าที่ถูกออกแบบใหม่ของ Webber ไปให้ Vettel ใช้ ซึ่งปีกหน้าของ Vettel เสียหายในรอบซ้อม และจนถึงขณะนั้นคะแนน Webber นำ Vettel อยู่ อีกทั้งในช่วงรอบแรกของการสตาร์ทเป็นเรื่องยากที่จะสตาร์ทให้อยู่หลังทีมเมทแต่กันไม่ให้คนอื่นแซงตัวเองได้

•2011 British Grand Prix - Webber ignored team orders not to pass Vettel
เหตุการณ์วันนี้ไม่รุนแรงเท่าที่มาเลเซีย เพราะประเด็นคือ Webber ยังแซงไ่ม่ได้จึงเหมือนเรื่องยังไม่เกิดขึ้นครับ

•2012 German Grand Prix - Webber refused to move over in qualifying to let his team-mate pass
อันนี้อาจจะเป็นตอน Vettel ไล่อันดับครับ ตอนนั้น Webber บล็อกไ้ว้จริง แต่บล็อกได้รอบ 2 รอบ ก็เลยยังไม่เป็นประเด็นใหญ่

•2013 Malaysian Grand Prix - Webber was leading and ordered to conserve fuel, Vettel ignored team orders to go on and win the race
มันเป็นประเด็นใหญ่เมื่อทีมสั่งนักแข่ง 2 คนแต่คนหนึ่งฟังอีกคนไม่ฟัง เลยเหมือน Vettel ฉวยโอกาสที่ Webber ถนอมเครื่องไล่แซง อีกทั้งบทสัมภาษณ์หลังแข่งของเจ้าตัวที่บอกไม่ได้ตั้งใจแต่อยากจะยึดติดกับความเป็นจริง มันเหมือนกับการขอโทษแต่ไม่ได้สำนึกผิด กระแสมวลชนเลยไม่พอใจเป็นอย่างมากครับ


โดย: Fascinator IP: 124.120.30.32 วันที่: 28 มีนาคม 2556 เวลา:18:16:27 น.  

 
นักขับ F1 เป็นกลุ่มคนที่มีความมั่นใจในตัวเองสูงมาก มากๆ
ยิ่งในระดับแชมป์โลก ไม่มีทางที่จะยอมให้ง่ายๆ อยู่แล้ว รถและทีมงานก็มีส่วน
ทุกอย่างต้องทำงานร่วมกัน แต่ที่บอกว่า เซบชนะได้เพราะรถดีกว่าชาวบ้าน เห็นว่าไม่น่าจะใช่
ดูง่ายๆ 2012 หลายๆ สนามที่เซบหาช่องทางแซงคู่แข่งและฉีกหนีออกไป ในขณะที่น้าเวปทำได้แค่กดดันแต่แซงไม่ได้
เซบนิ่งขึ้นและละเอียดขึ้นหลังเป็นแชมป์โลก รีดประสิทธิภาพของรถออกมาได้ดีกว่าน้าเวปแน่นอน
ประเด็นงวดนี้อยู่ที่ไม่ยอมทำตามคำสั่งทีม ถ้ายังคุยกันและไม่จบคงต้องมีใครซักคนเป็นฝ่ายไปแน่หลังจบฤดูกาล
สำหรับเฟอเท่าที่ดูมาสองสนามรถดีกว่า 2011 กับ 2012 มาก นี่ถ้ารถไม่พังไปซะก่อนน้าเวปคงจะแซงได้ยากแน่ๆ และผลการแข่งขันอาจจะไม่ต้องมาวุ่นวายแบบนี้
แหมบทเหมือนรถจะพังให้ ทำกระทิงแตกคอ ไม่แน่ใจว่าโซ่หมดสัญญาปีนี้รึเปล่า
แต่ตอนนี้วางแผนใหญ่ปีหน้าด้านการออกแบบรถแล้วถ้าได้เซบไปขับแล้วได้แชมป์โลกยาวแบบน้าชู กระทิงคงเสียดายที่ฝากความหวังไว้กับน้าเวป


โดย: akker IP: 110.169.149.174 วันที่: 28 มีนาคม 2556 เวลา:21:14:53 น.  

 
โซ่มีสัญญากับเฟอถึง 2016 ครับ


โดย: Fascinator IP: 124.120.186.210 วันที่: 28 มีนาคม 2556 เวลา:21:17:35 น.  

 
ขอบคุณครับ พึ่งค้นเจอสัญญาของโซ่เหมือนกันแหมเสียดาย แต่เฟอก็เคยยกเลิกสัญญากับคีมี่เพื่อโซ่ใช่รึเปล่าครับ งันยกเลิกกับโซ่เพื่อเซปแล้วกัน เวลาชนะจะได้ไม่ต้องบอกว่าดีเพราะรถ แต่ฝีมือก็ถึงนาาา บ่องตง


โดย: akker IP: 110.169.149.174 วันที่: 28 มีนาคม 2556 เวลา:21:30:44 น.  

 
น่าจะพูดว่ายกเลิกสัญญาคิมีเพื่อ Santander มากกว่าครับ อิอิ


โดย: Fascinator IP: 124.120.186.210 วันที่: 28 มีนาคม 2556 เวลา:22:06:05 น.  

 
โซ่ต่างกับ Kimi นะท่าน รายนี้เก่งจริงแต่ก็มีโดนแซวว่าเป็น pay driver รายใหญ่ เพราะไปไหนก็หอบเอา sponsor รายใหญ่ไปด้วย จะยกเลิกสัญญาง่ายๆได้ไง เงินมหาศาล

แล้วคนออกแบบรถของ RBR ก็เทพเดินดินนี่เอง คิดว่าม้าแดงจะทำรถชนะได้ง่ายๆรึ หึๆ

ส่วนตัวนี่ติ่งอิเซ็บมัน ไม่เคยมองว่ามันไม่เก่ง แต่ก็ไม่เคยคิดว่ามันเก่งกว่าพวก top drivers ก็แค่อยู่ในระดับใกล้เคียงกัน


โดย: runtaro IP: 125.24.153.187 วันที่: 28 มีนาคม 2556 เวลา:22:08:11 น.  

 
555 ตรงๆก็เหมือนเจ้า fas บอกนั่นแหละ อิอิ


โดย: runtaro IP: 125.24.153.187 วันที่: 28 มีนาคม 2556 เวลา:22:09:58 น.  

 
อ่านความเห็นของแต่ละคนก็หนุกดี พอดีว่าไม่ค่อยเชี่ยวชาญ อยากถามผู้รูว่า เพราะว่าสงสัยว่า ทำไมนักขับซึ่งขับรถเหมือนกัน เป็นทีมเดียวกัน แต่ว่านักขับทั้งสองะคนทำผลงานหรืออันดับได้ต่างกันละคะ ถ้าหากว่าไม่ให้เครดิตคนขับ


โดย: simpun IP: 88.70.129.0 วันที่: 28 มีนาคม 2556 เวลา:23:35:15 น.  

 
ขยายความคำถามข้างบนนะคะ หมายถึงว่าเซ็บได้ที่1 ทำไมเว็บเบอร์ไม่ได้ที่2 หรืออลอนโซ่ได้ที่สอง ทำไมมาสซ่าไม่ได้ที่ 3 ก็ขับรถเหมือนกันอันดับน่าจะไม่ต่างกันมาก ถ้าหากว่าเราจะให้เครดิตรถมากกว่าคนขับ อันนี้ต้องออกตัวว่าสงสัยเพราะเป็นแค่คนดูหน่ะค่ะ โดยส่วนตัวคิดว่าคนขับรถน่าจะได้เครดิตมากกว่ารถ


โดย: simpun IP: 88.70.129.0 วันที่: 28 มีนาคม 2556 เวลา:23:41:02 น.  

 
มันต้องประกอบไปด้วยหลายส่วนครับ ในการที่จะได้แชมป์มา
-ฝีมือ (ผมว่าทุกคนเก่งๆ กันทั้งนั้นชนิดวัดออกมาได้ยากแต่ใช่ว่าจะดูยาก เช่นใครใช้ยางเปลือง ใช้น้ำมันเปลือง)
-รถ (อันนี้เริ่มมองได้ด้วยตาว่ารถทีมไหนดีกว่า)
-ผู้จัดการทีม (กลยุทธในการวางแผนต่าง ๆ สำคัญมาก)
-ทีมงานค็อกพิท (อันนี้ผมว่าสำคัญมาก ๆ เลยนะเวลาเศษเสี้ยวในกีฬาชนิดนี้มีความหมายมาก ๆ )

ตอบสไตล์ผมอย่างที่ simpun ถาม ว่าทำไมเซปได้ที่ 1 เว็บเบอร์ไม่ได้ที่ 2 เพราะปัจจัยเหล่านี้ ดวง สภาพอากาศ หลายอย่างครับ มันกำหนดไม่ได้ แต่ถ้าม้าแดง อลองโซ่ต้องได้ที่ 1 มาสซ่าตามหลังเป็นคันที่ 2 อันนี้เป็นธรรมชาติครับ


โดย: kazamakung IP: 110.171.40.226 วันที่: 29 มีนาคม 2556 เวลา:2:46:44 น.  

 
อีกอย่างที่ว่าในทีมสองคันเหมือนกันนั้น ไม่จำเป็นเสมอไปครับ เซ็ตอัพต่างกัน แล้วแต่ว่าใครจะถนัด หลายต่อหลายครั้ง ในปีที่แล้ว น้าชู ฝีมือเป็นที่ใคร ๆ ก็ยอมครับ แต่หลายครั้งหลายคราว รอสเบิร์กกลับทำได้ดีกว่า คิมี่กับโกรชอง ปีที่แล้วโกรชองควอลิฟายได้ดีกว่าหลายสนาม แต่ถามถึงเรื่องฝีมือ ใคร ๆ ก็ต้องยกให้คิมี่ เซอจิโอ เปเรซ ซึ่งปีที่แล้วแจ้งเกิดสนามมาเลเซีย ซึ่งไม่น่าเชื่อว่าแม็คจะไปคว้าตัวมาขับ ผ่านไปสองสนามยังไม่ฉายแววเลยครับ ข้ามไปวิกสองล้อ รถสำคัญรึไม่ ดูขนาดวาเลนติโน่ รอสซี่ ยังทนไม่ไหวกับความตกต่ำจมปลั๊กอยู่กับดูคาติ อยู่กันมาสามปีแทบไม่ได้ยืนโพเดี้ยมเลย ตำแหน่งโพ ไม่เคยสัมผัส หลายครั้งหลายครา เพื่อนร่วมทีมอย่างนิกกี้ เฮย์เดน ทำผลงานได้ดีกว่า ซึ่งถามใครก็ต้องตอบว่ารอสซี่เก่งกว่า เพราะว่าแชมป์โลกหลายสมัยมาการันตี ปีนี้ต้องย้ายกลับมาขับยามาฮ่าเหมือนเดิม ไม่รู้ว่าจะเรียกฟอร์มเก่งกลับมาได้ไหม อย่างว่าครับ ไม่มีอะไรแน่นอน รถ ฝีมือ ทีมงาน ดวง สภาพอากาศ หลายสิ่ง ต้องรวมกันจึงจะได้ชัยชนะกลับมา


โดย: kazamakung IP: 110.171.40.226 วันที่: 29 มีนาคม 2556 เวลา:2:56:03 น.  

 
คูณ Kazamakung ตอบจนจะทำให้คล้อยตาม พูดยากนะอืม มันก็เป็นไปได้อย่างที่ว่าจริงๆ แต่ว่ามันก็ทั้งรถทั้งคนอะเน๊าะ อย่างกรณีน้าชู อย่างที่แกยอมรับว่าแกไม่มีไฟแล้ว ถ้าหากว่าแกยังมีความหิวกระหายที่จะล่าแชมป์จริงๆจังๆ ส่วนตัวคิดว่าแกก็คงทำได้ดีมากกว่านี้มากเพราะอายุก็ไม่ได้มากเกินไป
--------------------
คุณ Fascinator ตามที่อธิบายเหตุการณ์ต่างๆได้เห็นภาพมาก แต่ว่ายังสงสัยค่ะ ว่าทำไมคราวก่อนที่สั่งก็สั่งแต่มาร์ก แต่มาคราวนี้ทำไมสั่งทั้งสองคนให้รักษาระดับ แล้วทำไมเว็บเบอร์เบาเครือง อาจจะเป็นแผนซ้อนแผนหรือเปล่าคะ เพราะว่าทีมบอสก็น่าจะรู้โอกาสเซ็บได้แชมป์มีมากกว่าอยู่แล้ว ..


โดย: simpun IP: 88.70.129.0 วันที่: 29 มีนาคม 2556 เวลา:4:15:04 น.  

 
ข่าวว่า ทีมสั่งทั้ง 2 คันแล้วครับ แต่เจ้าเซป มันไม่ยอมทำตาม.......


โดย: hstgz IP: 101.108.209.119 วันที่: 29 มีนาคม 2556 เวลา:6:18:12 น.  

 
เชียร์ออกหน้าออกตาไปหน่อยหรือเปล่าครับ!!


โดย: editor IP: 223.207.119.102 วันที่: 29 มีนาคม 2556 เวลา:8:04:34 น.  

 
ผมว่า ที่เซปเร็วกว่า เพราะน้ำหนักตัวน้อยกว่าน้าเวป น่าจะ 20-30ปอนด์ มันต้องมีผลบ้างล่ะ ถ้าวิ่งสองสามรอบไม่เห็นหรอก
แต่นี่ 50-60รอบ อาจะได้ถึง10 วิ


โดย: akker IP: 110.169.149.174 วันที่: 29 มีนาคม 2556 เวลา:8:25:09 น.  

 
พึ่งสนามต้นๆครับ
แล้วทุกอย่างก็ลงตัวแล้ว คือได้ที่ 1 และ 2 แล้วแน่นอน
ทางทีมเลยต้องการถนอมเครื่องยนต์ ถนอมเกียร์ครับ
และที่สำคัญคือ ต้องจบทั้ง 2 คัน ไม่ใช่ไปบี้กันเองจนพังคู่

ในกรณีที่ ที่ 4 ถ้าได้คำสั่งให้แซงที่ 3
พอมาถึงจังหวะไล่ตามเพื่อชิงตำแหน่งที่ 2
ในรอบท้ายๆ เขาก็จะไม่ไล่บี้กันสุดๆแล้ว
จบที่อันดับที่ได้อยู่ ดีกว่าไล่บี้แล้วไม่จบเลย
จะได้ไม่คุ้มเสียครับ


โดย: เกลียดแดง IP: 202.122.130.32 วันที่: 29 มีนาคม 2556 เวลา:9:29:55 น.  

 
@simpun ใช้ได้เลยนะเนี่ย

ก่อนอื่น แฟนF1 โดยเฉพาะเมืองไทย ส่วนใหญ่เค้าก็นับถือฝีมือไอ้เปียกมันแหละ แชมป์โลก 3 สมัยติดมันการันตีอยู่แล้ว

ส่วนน้ามาร์คก็เก่ง ระดับแชมป์สนามของ F1 นี่ไม่ใช่เล่นๆนะ (แชมปํโลกยิ่งไม่ต้องพูดถึง)

ก่อนอื่นรถของทีมชั้นนำเนี่ย มันต่างกันไม่ถึงรอบละวินะครับ(วินึงนี่ก็โครตเยอะแล้ว) ลองนึกว่าเรากระพริบตาสองทีแค่นั้นแหละ นี่ขนาดว่านักขับพวกนี้ขับกันนิ่งยังกะหุ่นยนต์แล้วนะ


ถ้าถามว่าทำไมรถดีกว่าถึงไม่ได้ 1-2 ก็ลองเอาแฟคเตอร์อื่นบวกเข้าไป เวลาแข่งจริง ก็คงตอบได้มั้ง รถทีมอื่นๆก็ใกล้ๆกัน แน่นอนว่าความเร็ว เซ็บมันต้องเหนือกว่านิดๆ แต่โชคน่ะ ทำเป็นเล่นไป วิ่งๆอยู่รถพังหรือโดนชน มันเกิดได้หมด พี่มาร์คเนี่ยสตาร์ทไม่ค่อยดี แต่หลายๆทีรถก็มีปัญหาจริง

ลองนึกถึง JB ปี 2009 ปีนั้นรถบรอนว์ได้เปรียบ ทำให้การคว้าแชมปํมันไม่ได้อยากเกินไป แต่ก็หืดจับใช่ย่อย

แล้วพอมาขับแมค ซึ่งก็ทีมแถวหน้าก็อย่างที่เห็น เก่งเหมือนเดิมแต่งานมันยากขึ้นไม่รู้กี่เท่า นั่นคือถ้ารถได้เปรียบ(นิดๆ) แล้วขับได้ดี โอกาสชนะมันก็สูงกว่าไง

ขนาดตูสาวกอิเซ็บอ่านแล้วยังแบบว่า เอ่อ คือทุกอย่างมันต้องให้เครดิตหมด ไม่ใช่นักขับคือที่สุด อย่างอื่นแค่ส่วนประกอบ

กูรูในนี้เคยให้เปอร์เซ็นของรถกับคนสำหรับ F1 ยุคนี้ไว้นะ จำไม่ได้แต่รถได้เยอะมากอ่ะ 555

ไม่มีไรนะครับ คนเราคิดต่างกันได้ แค่อยากบอกว่าผมคิดงี้เฉยๆ


โดย: runtaro IP: 125.25.52.42 วันที่: 29 มีนาคม 2556 เวลา:10:47:49 น.  

 
ประเด็นน้ำหนักไม่น่าเกี่ยวนะ เพราะน้ำหนักขั้นต่ำของตัวรถกำหนดไว้สูง ทุกๆคนก็ถ่วงขึ้นไปหาหมดแหละ

แข่งจบก็ต้องมาชั่งน้ำหนักอีกเพื่อตรวจอีก


โดย: runtaro IP: 125.25.52.42 วันที่: 29 มีนาคม 2556 เวลา:10:54:33 น.  

 
จขบ. มารายงานตัวว่ายังมีชีวิตอยู่...แต่แบบคางเหลือง!!

การตัดสินใจกลับไปทำงาน (ที่เดิม) ถือเป็นการตัดสินใจที่ผิดพลาดมากครั้งหนึ่งในชีวิต กลับไปคราวนี้ไม่มีความสุข ระบบงานแย่ลง น้ำใจคนก็แย่ลง ที่สำคัญ เวลาส่วนตัวแทบไม่เหลือ สุขภาพก็ทรุดโทรมมากเพราะเครียดตลอด

คืนนี้จะต้องไปจีนค่ะ ไปเซี่ยงไฮ้ด้วยนะ แหม...เสียดายไม่ได้ไปตรงกับตอนแข่ง Chinese GP ไม่รู้ไปนี่พอจะมีโปสเตอร์ให้เห็นเป็นการเรียกน้ำย่อยบ้างรึเปล่า

ถ้ามีเวลายังไงก่อนไปจะพยายามมาอัพบล็อกนะคะ ซึ่งก็ต้องขอขอบคุณทุกท่านที่ช่วยกันเข้ามาคุยแสดงความคิดเห็นกันเพื่อไม่ให้บล็อกถูกทิ้งร้างจนเกินไป ขอบคุณมากค่ะ


โดย: finishline วันที่: 29 มีนาคม 2556 เวลา:11:19:32 น.  

 
คุณ Fascinator ตามที่อธิบายเหตุการณ์ต่างๆได้เห็นภาพมาก แต่ว่ายังสงสัยค่ะ ว่าทำไมคราวก่อนที่สั่งก็สั่งแต่มาร์ก แต่มาคราวนี้ทำไมสั่งทั้งสองคนให้รักษาระดับ แล้วทำไมเว็บเบอร์เบาเครือง อาจจะเป็นแผนซ้อนแผนหรือเปล่าคะ เพราะว่าทีมบอสก็น่าจะรู้โอกาสเซ็บได้แชมป์มีมากกว่าอยู่แล้ว ..

---------------------------------------------------------------------

ขึ้นกับสถานการณ์ครับ สถานการณ์ ณ ตอนนั้น เวลานั้น เราไม่สามารถเอาผลของสถานการณ์มาเป็นตัวติดสินได้หรอกครับว่าใครจะเล่นแผนไหน หรือใครฝีมือดีกว่า ต้องดูกัน ณ ตอนนั้นเลย

------------------------------------------------------------------
------------------------------------------------------------------


กูรูในนี้เคยให้เปอร์เซ็นของรถกับคนสำหรับ F1 ยุคนี้ไว้นะ จำไม่ได้แต่รถได้เยอะมากอ่ะ 555

------------------------------------------------------------------

ยุค 2002-2010 ผมให้รถ 90% นักขับ 10%

ปัจจุบันผมให้รถ 85% นักขับ 15% เพราะนักขับต้องมานั่งปวดหัวกับการ "นวด" ยางให้มีอุณหภูมิพอดีเนี่ย


โดย: Fascinator IP: 124.120.23.211 วันที่: 29 มีนาคม 2556 เวลา:11:46:34 น.  

 
ข่าวล่าสุดนะครับ
เฮลมุท มาร์โก ที่ปรึกษาของ เรดบูลล์ เผย เซบาสเตียน เวทเทล และ มาร์ค เว็บเบอร์ สองนักซิ่งฟอร์มูลา วัน ของทีม จับมือเคลียร์ปัญหาคาใจที่เกิดขึ้นในศึก มาเลเซียน กรังด์ ปรีซ์ เรียบร้อยแล้ว ก่อนลงแข่งสนามต่อไปที่เมืองจีน เดือนหน้า

ศึกเอฟวันสนามที่ 2 ของปีที่ เซปัง อินเตอร์เนชันแนล เซอร์กิต เวทเทล เร่งเครื่องแซง เว็บเบอร์ ช่วง 10 รอบสุดท้ายโดยไม่ฟังคำสั่งทีมงานที่สั่งให้ผ่อนเครื่อง ก่อนคว้าแชมป์สนามไปครอง เล่นเอาทีมงานค่ายกระทิงแดงรวมถึง เว็บเบอร์ ไม่พอใจกับเรื่องที่เกิดขึ้นเป็นอย่างมาก

ล่าสุด คริสเตียน ฮอร์เนอร์ ทีมบอสของ เรดบูลล์ เผยว่าขณะที่กำลังเตรียมการสำหรับการแข่งขันสนามต่อไป "ไชนีส กรังด์ ปรีซ์" วันที่ 12-14 เม.ย. เวทเทล บุกมาที่สำนักงานใหญ่ที่ มิลตัน คียส์ เพื่อขอโทษทีมงานทุกคนเป็นการส่วนตัวสำหรับสิ่งที่เกิดขึ้น แถมสัญญาว่าจะไม่ให้เกิดเรื่องเช่นนี้อีก

"เขาบอกว่าถึงไม่สามารถย้อนเวลากลับไปได้ แต่ก็ยอมรับว่าทำผิดจริง วันนั้นเขาเดินมาขอโทษทีมงานทุกคน รวมถึงทีมช่างของเรา เพราะคิดว่าสิ่งสำคัญที่สุดคือการทำงานเป็นทีม และมีผลสำคัญสำหรับการทำผลงานเพื่อลุ้นแชมป์โลกในอนาคต" ฮอร์เนอร์ กล่าว

ส่วนเรื่องปัญหาบาดหมางกันเองระหว่าง เวทเทล และ เว็บเบอร์ ที่รายหลังถึงกับเปรยว่าอาจตัดสินใจย้ายทีมทันทีเมื่อจบฤดูกาลเพราะไม่พอใจกับเรื่องที่เกิดขึ้น ก็ยุติลงเป็นที่เรียบร้อยหลัง เฮลมุท มาร์โก ที่ปรึกษาประจำทีมเผยว่าทั้งคู่จูบปากคืนดีกันไปแล้วตั้งแต่หลังจบการแข่งขัน

"แม้ยังไม่สมบูรณ์ไปเสียทุกอย่าง แต่มันก็เป็นงานที่ต้องทำร่วมกัน เซบาสเตียน ออกมาขอโทษในห้องแถลงข่าว นั่นคือสิ่งที่ถูกต้อง เราสอบถามเรื่องที่เกิดขึ้นจากทั้งสอง และสุดท้ายทั้งคู่ก็จับมือคืนดีกันแล้ว ไม่มีอะไรที่ต้องคิดถึงมันอีกต่อไป" เฮลมุท ทิ้งท้าย
ที่มา : //www.manager.co.th


โดย: akina220 IP: 118.173.45.85 วันที่: 29 มีนาคม 2556 เวลา:12:32:05 น.  

 
แต่ยังไงจากนี้คงจะเชียร์ webber คนเดียวแล้วนะคับ


โดย: akina220 IP: 118.173.45.85 วันที่: 29 มีนาคม 2556 เวลา:12:33:07 น.  

 
อืม ตกลงกันได้แล้วก็ดี ทะเลาะกันเองแต่ต้นฤดูกาลมันไม่มีไรดี
ปล. พี่จขบ.สู้ๆนะคะ เหนื่อยก็พักน้า
ขอให้ทุกอย่างดีขึ้นไวๆค่ะ


โดย: แฮมเทล IP: 182.53.251.21 วันที่: 29 มีนาคม 2556 เวลา:13:03:47 น.  

 
เรื่องสัดส่วนรถกับคนอย่างที่คุณFascinatorอธิบาย ก็ต้องยอมรับว่าตอบได้ชัดเจนมาก คือตอนแรกคิดเอาประสบการณ์ของตัวเองเป็นหลัก คือเที่ยบตัวเองซึ่งขับรถแบบบ้านๆกับสามีซึ่งประมาณว่าเคยขับรถแข่งเป็นงานอดิเรก...... กรณีขับรถสปอร์ตเหมือนกันอย่างทางเข้าโค้งสามีสามารถเข้าโค้งที่ 180-200 แต่ดิฉันเต็มที่ 100 ทางตรงดิฉันสามารถวิ่งได้สูงสุด 200 คือกลัวส่วนสามีวิ่งได้เต็มกำลังรถ 300+ ...กรณีขับรถเล็ก ดิฉันขับเหยียบจนสุดคันเร่ง รีดความเร็วได้แค่ 140 แต่สามีเธอสามารถรีดความเร็วได้ 160..ซึงคงจะเอาไปเที่ยบกับกรณีF1ไม่ได้ เพราะว่า นักขับแต่ละคนก็คงเป็นขั้นเทพกันหมด เหลือแต่Factors อย่างที่ว่า จึงได้สัดส่วนรถมากกว่าคน น่าจะเป็นประมาณนั้นใช่ไหมคะ..สมมุติสัดส่วน85-15 อย่างที่ว่า....เร็ดบลู+เซ็บ= 83+14= 97คะแนน เฟอรารี่+ อลอนโซ่= 80+15=95คะแนน ดังนั้นเซ็บจึงคว้าแชมป์มาได้ประมาณนั้นใช่ไหมคะ.


โดย: simpun IP: 178.11.43.94 วันที่: 29 มีนาคม 2556 เวลา:20:36:48 น.  

ชื่อ :
Comment :
  *ใช้ code html ตกแต่งข้อความได้เฉพาะสมาชิก
 

finishline
Location :
กรุงเทพฯ Thailand

[ดู Profile ทั้งหมด]

ฝากข้อความหลังไมค์
Rss Feed
Smember
ผู้ติดตามบล็อก : 110 คน [?]




ในประเทศไทยหาข่าวฟอร์มูล่าวันอ่านได้ยากเหลือเกิ๊นนนน...เขียนเองเลยดีกว่า!

**เจ้าของบล็อกเขียนข่าวขึ้นจากการรวบรวมข้อมูลข่าวและแปลจากเว็บไซต์ที่น่าเชื่อถือของต่างประเทศเพื่อเป็นสาธารณประโยชน์แก่ผู้ที่ชื่นชอบกีฬาชนิดนี้ ท่านใดที่นำข้อความในบล็อกไปเผยแพร่ต่อ ขอความกรุณาให้เครดิตบล็อกด้วยนะคะ**
Friends' blogs
[Add finishline's blog to your web]
Links
 

 Pantip.com | PantipMarket.com | Pantown.com | © 2004 BlogGang.com allrights reserved.