กรกฏาคม 2554
 
 12
3456789
10111213141516
17181920212223
24252627282930
31 
23 กรกฏาคม 2554

:: ก๋าราณีตอบคำถามในเว็บ a thing ::





:: ก๋าราณีตอบคำถามในเว็บ a thing ::









ขอความคิดเห็น...
ผมมีเพื่อนอยู่ 2 คน เขาเป็นคนนิสัยไม่ค่อยดี
ชอบขโมยของ ต่างๆ ไม่ว่าของคนข้างบริษัท หรือในบริษัทเอง
แต่ไม่เห็นเขาทั้ง 2 ได้รับกรรมนั้นเลย
เขายังทำเหมือนเดิมในปัจจุบันนี้
จะเชื่อได้หรือไม่กับข้อความที่ว่า
“ทำดีได้ดี ทำชั่วได้ชั่ว”
หรือต้องกลับกัน “ทำชั่วได้ดี ทำดีได้ชั่ว”




คำถามโดย : บุคคลทั่วไป
วันที่ : 21-2-2554
เวลา : 12:37:41 น.





















อย่าเห็นว่าเป็น “ความดี” เพียงเล็กน้อยจึงไม่ทำ
อย่าเห็นว่าเป็น “ความชั่ว” เพียงเล็กน้อยจึงกระทำ



คนเรามักมีความอดทนต่ำต่อการรอรับคำตอบ
เมื่อได้รับคำถาม จึงมักค้นเค้นหาคำตอบอย่างรวดเร็ว
จนบางครั้งอาจละเลยหรือมองข้าม “ความจริง” ที่ซ่อนอยู่


“กฎแห่งกรรม” คือ กฎแห่งความเป็นจริง
เหมือนคุณปาลูกบอลใส่กำแพง
ยิ่งคุณปาแรงเท่าไหร่ ลูกบอลก็กระเด้งย้อนกลับมาแรงเท่านั้น

กรรม คือ การกระทำ
ไม่ว่าคุณจะทำสิ่งใดก็ตาม
มันจะผ่านกระบวนการเริ่มต้นที่ความคิด ไปสู่คำพูด
จากคำพูดไปสู่การกระทำ
การกระทำซ้ำๆที่คุณทำ จะทำให้เกิดอาจิณ
อาจินต์ตัวนี้เราเรียกว่า “ความเคยชิน”
เมื่อทำสิ่งหนึ่งสิ่งใดจนเคยชินนั่นคือ นิสัยและสันดาน
หรือกรรมที่เราสร้างขึ้นกับตัวเราเองนั่นเอง.....


















ทำไมคนทำสิ่งเลวจึงไม่ได้รับกรรมที่ทำชั่วไว้ ?
ทำไมคนเลวจึงเจริญก้าวหน้าร่ำรวย ?”
ทำไมคนโกงบ้านโกงเมืองจึงมีตำแหน่งแห่งหนยิ่งใหญ่ ?

ฯลฯ


ทำไมคนทำดีจึงมีชะตาชีวิตที่ตกต่ำ ?
ทำไมคนดีถึงต้องตายก่อนวัยอันควร ?

ฯลฯ

















“ชีวิต” ไม่ได้ก่อเกิดจากความฉับพลันทันใด
หากแต่เป็นการนับเนื่องยาวนานแห่งการเดินทางของดวงจิต
ความคิดหรือจิตเป็นตัวกำหนดภพภูมิ
เราเกิดตายเวียนว่ายมานานนับเนื่อง
เราผูกสัญญะและความคิดติดตัวยาวนาน
บางคนจึงเกิดมาถนัดซ้าย
บางคนเกิดมามีพรสวรรค์ด้านศิลปะ
บางคนมีความเป็นผู้นำที่ฉายแววมาตั้งแต่เด็ก
บางคนเกิดมาปัญญาอ่อน บางคนเกิดมามีจิตใจที่เหี้ยมโหด

นิสัยและอุปนิสัยเหล่านี้
มิใช่เกิดมาในภพชาตินี้โดยไม่มีที่ไปที่มา
มิใช่แค่ว่าเกิดในตระกูลสูงต่ำ
หรือถูกเลี้ยงดูมาในสภาพแวดล้อมต่ำสูง
แล้วจึงเกิด “ตัวตน”

แต่เราพา “ตัวตน” หรือ “ดวงจิต” นี้ข้ามภพข้ามชาติมาไม่รู้กี่ภพ
และท้ายที่สุด “ความคิด” นี้คือตัวที่เป็นกรรมเก่า
หรือพื้นนิสัยการกระทำของคนๆหนึ่งนั่นเอง
















“ทำดีได้ดี ทำชั่วได้ชั่ว”


บางครั้งทำดี แต่ทำไมไม่ได้ดี
การทำดีไม่ได้เหมือนการกินข้าว
ที่เคี้ยวข้าวคำนี้ แล้วอิ่มท้องทันที
มันเหมือนการปลูกต้นไม้
ถ้าดินคุณดี ปุ๋ยคุณถึง น้ำมีคุณภาพ
ถึงเวลาที่ต้นไม้จะออกดอกออกผล
มันก็ออกดอกออกผลเอง
คุณไม่จำเป็นต้องเสียเวลาชีวิตไปนั่งเฝ้ามัน
ว่ามันจะออกดอกออกผลเมื่อใด


เช่นเดียวกัน คนทำเลวทำชั่ว
ทำไมชีวิตเขายังได้ดิบได้ดีเจริญเติบโต
ก็เช่นเดียวกันกับคนที่เอายาพิษรดใส่โคนต้นไม้
ต้นไม้ไม่ได้ตายในวันนี้วันพรุ่งนี้
หากแต่การสะสมพิษร้ายนี้ไว้ในจิตใจทุกเมื่อเชื่อวัน
เมื่อถึงวันหนึ่งต้นไม้ต้นนี้ก็ต้องแห้งเหี่ยวเฉาและตายไปในที่สุด


















เชื่อสิ่งไหน
ก็ได้รับสิ่งนั้น

จะทำดีทำชั่ว
ก็อยู่ที่คุณเชื่อมั่นในสิ่งไหน

ถ้าเชื่อว่าทำชั่วทำเลวแล้วมีความสุข
ใครก็เปลี่ยนความคิดคุณไม่ได้


แต่เมื่อไหร่ก็ตามคุณเชื่อคุณอยากทำความดี
แล้วไม่สนด้วยว่าจะได้รับผลจากการทำความดีนี้หรือไม่

เชื่อเถอะครับ ... เมื่อถึงวันหนึ่ง
ดอกไม้ที่สวยที่สุดจะเบ่งบานในใจของคุณเอง
ไม่ว่าจะมีใครมารับรู้หรือไม่ก็ตามที


















Create Date : 23 กรกฎาคม 2554
Last Update : 23 กรกฎาคม 2554 6:57:43 น. 86 comments
Counter : 1479 Pageviews.  

 
สวัสดีค่ะ พี่ก๋า มาดาม และ หมิง หมิง

จริงค่ะ กับคำตอบ

และเชื่อค่ะ ที่ทำดได้ดี ทำชั่วได้ชั่ว
อยู่ที่ผล เมื่อไรมันจะมาค่ะ

เพราะบางคนยังมีผลบุญจากอดีต แต่ถ้าไม่สะสมบุญเพิ่ม ก็หมดไปค่ะ


โดย: Gunpung วันที่: 23 กรกฎาคม 2554 เวลา:5:39:51 น.  

 
สวัสดีค่ะคุณก๋า

ขอบคุณนะคะสำหรับการเล่าเรื่อง
ได้เห็นชัดเรื่องการทำความดีและไม่ดี
ผลของการกระทำ..ที่อธิบายได้ชัดเจน
ภาพประกอบของต้นไม้และแก่นไม้

..ชอบประโยคนี้คะ..
" เมื่อทำสิ่งหนึ่งสิ่งใดจนเคยชินนั่นคือ
นิสัยและสันดาน
หรือกรรมที่เราสร้างขึ้นกับตัวเราเองนั่นเอง.....

ว่าแล้ว.เราไปปลูกต้นไม้กันนะคะ สร้างความดี อิอิ


โดย: A IP: 101.109.150.168 วันที่: 23 กรกฎาคม 2554 เวลา:6:13:26 น.  

 
มาอ่านข้อคิดดีดีแต่เช้าวันหยุด


โดย: คนเคยผ่านมหาสมุทร วันที่: 23 กรกฎาคม 2554 เวลา:6:34:33 น.  

 

สวัสดีวันหยุดจ้ะคุณก๋า

นานๆ ที ได้มาเช้าๆ แบบนี้....

พี่ยังเชื่อเรื่องทำดีได้ีดี...แม้ว่า บางทีผลจะตามมาช้า...คงเพราะมีบุญ-กรรมบางส่วนหนุนอยู่...

"อาจิณ" น่าจะใช้ตัวนี้นะพี่ว่า...ทำเรื่อยๆ เป็นประจำ จนเกิดความเคยชิน...







โดย: สายหมอกและก้อนเมฆ วันที่: 23 กรกฎาคม 2554 เวลา:6:38:10 น.  

 


ถ่ายรูปวัดพระแก้ว...คงต้องมีเลนส์หลายตัวเหมือนที่คุณก๋าว่า...


เพื่อความสวยงาม...อย่างที่เราต้องการ ทุ่มทุนสร้างไป....






โดย: สายหมอกและก้อนเมฆ วันที่: 23 กรกฎาคม 2554 เวลา:6:41:35 น.  

 
อรุณสวัสดิ์ เช้าวันหยุดของคนอื่น แต่ไม่ใช่ของเรา..ค่ะ น้องก๋า..

เช้้านี้หัวสมองไม่ปลอดโปร่งเอาซะเลย...

ต้องแบกหัวหนัก ๆ ทั้งวัน.. เฮ้อ.. อยากโทษดินฟ้าอากาศจัง.. แต่โทษไม่่ได้ ต้องโทษตัวเอง..

สู้ค่ะ.. สู้ให้พ้นวัน..


โดย: poongie วันที่: 23 กรกฎาคม 2554 เวลา:6:46:17 น.  

 
เมื่อวานไปนั่งอ่านวิธีที่พี่ก๋าสอนเอาเพลง เอาไฟล์ลงยูทูบ
แต่เม้นท์เท่าไหร่ก็เม้นท์ไม่ได้
อืม...สงสัยคนสวยจะโดนยันต์ ฮา


ความดี ความชั่ว
คนที่ทำดีจะรู้ตัวเองดี
ทำดีเค้าก็จะได้รับกรรมดี ด้วยการมีความสุข
คนที่ทำความชั่ว
ถึงแม้จะไม่กรรมที่มองเห็นได้
แต่เชื่อว่าเค้าก็จะได้รับกรรมชั่ว
เพราะภายในใจของเค้าคงเต็มไปด้วยความทุกข์




โดย: fonrin วันที่: 23 กรกฎาคม 2554 เวลา:6:46:41 น.  

 
อรุณสวัสดิ์ครับน้องก๋า


โดย: phaclam วันที่: 23 กรกฎาคม 2554 เวลา:7:10:07 น.  

 
ถูกใจและตรงใจมินมากเลยค่ะ นั่นสิ
ทุกอย่าง มันไม่ใช่ปัจจุบันทันด่วน
เชื่อที่สุดเลยค่ะ ว่าใครทำไง ได้ยังงั๊น
ปล. หมิงหมิง เยเย วันนี้ ไม่ต้องไป รร อ่ะนะ ฮ่า ๆ ๆ


โดย: มินทิวา วันที่: 23 กรกฎาคม 2554 เวลา:7:13:42 น.  

 
หวัดดีค่าน้องก๋า
เช้านี้วุ่นๆ เมนต์ยาวบ่าได้เจ้า 5555+++ ลิงตื่นแต่เช้ากันจริงๆเลยค่ะ แล้วจะแวะมาหาใหม่นะคะ


โดย: Iaun_Tor วันที่: 23 กรกฎาคม 2554 เวลา:7:16:28 น.  

 


ทุกอย่างอยู่ที่จิตจริงๆนะคะ
จิตตกเป็นอันจบกัน

ไม่ว่าเรื่องอะไรก็ตาม
ถ้า .. เรากำหนดจิตของเราได้เป็นลำดับแรก
ลับดับต่อไปก็น่าจะเรียงกันไปได้
..อาจจะไม่ดีมาก แต่ก็ .. ดี







โดย: d__d (มัชชาร ) วันที่: 23 กรกฎาคม 2554 เวลา:7:24:43 น.  

 
อรุณสวัสดิ์ครับพี่ก๋า พี่มาดาม และน้องหมิงหมิง

น้องหมิงหมิง เล่น อูค ด้วย อ่ะ
emoemo

ผมมีข้อสงสัย รบกวนพี่ก๋าช่วยแนะนำดวยครับ
ตอนนี้ผมสนสนใจพิณ หรือซึง อ่ะครับ แต่ยังหาอุปกรณ์และครูไม่ได้..
พอจะมีข้อแนะนำ แหล่งที่ซื้อและวิธีเล่นไหมครับ

ขอบคุณพี่ก๋าราณีล่วงหน้าครับ
emo


โดย: KyBlueSky วันที่: 23 กรกฎาคม 2554 เวลา:7:31:48 น.  

 
อรุณสวัสดิ์วันหยุดค่ะคุณก๋า

คนเราถ้าขาดจิตสำนึก คงอับจนด้วยปัญญาที่จะคิดดี

"เมื่อทำสิ่งหนึ่งสิ่งใดจนเคยชินนั่นคือ
นิสัยและสันดาน
หรือกรรมที่เราสร้างขึ้นกับตัวเราเองนั่นเอง"

น้องหมิงหมิง หม่ำข้าวเยอะ ๆ ค่ะ เอาให้แก้มยุ้ย ๆ


โดย: I_sabai วันที่: 23 กรกฎาคม 2554 เวลา:7:32:16 น.  

 
อรุณสวัสดิ์เช่นกันค่ะคุณก๋า วันนี้ตื่นเช้าไม่ไปทำงานแต่เดี๋ยวต้องไปส่งแม่ไปงานศพก็มาทักทายกันก่อน มาอ่านคำตอบของคุณก๋าก็ใช่เลยค่ะคุณก๋าตอบได้ดีทีเดียวยังกะคนแก่วัดเลยล่ะทั้งๆที่ยังหนุ่มฟ้ออยู่เลย อิอิ
กิ่งเห็นด้วยนะคะว่าคนเราผ่านการเกิดการตายมาแล้วไม่รู้จะกี่ชาติภพฉะนั้นกรรมใดๆอาจจะทันหรือยังไม่ทันตัวเราได้ทั้งนั้นนะคะ
วันนี้น้องหมิงหมิงหัดเล่นกีตาร์เหมือนพ่อก๋าเลยแล้วอีกหน่อยก็คงร้องเพลงเพราะเหมือนพ่อก๋าอีกแหละลูกไม้ย่อมหล่นไม่ไกลต้นเนาะ อิอิ

ขอให้มีความสุขในวันหยุดค่ะ



Friends18.com Good Morning Scraps


โดย: กิ่งฟ้า วันที่: 23 กรกฎาคม 2554 เวลา:7:35:25 น.  

 
เพราะความรักไม่ใช่การแข่งขัน
แต่เป็นการเดินอยู่ในสนามพร้อมๆกัน
.
.
.
ชอบ
.
.
.
ชอบหมิงหมิงกับอูคูเลเล่

น่ารักมากๆเลยค่ะ


โดย: fonrin วันที่: 23 กรกฎาคม 2554 เวลา:7:36:14 น.  

 











สวัสดียามเช้าครับพี่ A


วันนี้หมิงหมิงตื่นเช้าเป็นพิเศษครับ
พร้อมกับเสียงไอโขลกๆ 555

งานเข้าอีกแล้วล่ะครับ แหะๆๆๆ

อุตส่าห์แข็งแรงมาได้พักใหญ่
ทำท่าจะป่วยอีกแล้วซะงั้น






โดย: กะว่าก๋า วันที่: 23 กรกฎาคม 2554 เวลา:7:40:33 น.  

 
สวัสดีค่ะ คุณน้องก๋า

"ทำดีได้ดี ทำชั่วได้ชั่ว"

เกิดเร็วหรือช้า พีเชื่อว่าเกิดแน่ค่ะ






โดย: newyorknurse (newyorknurse ) วันที่: 23 กรกฎาคม 2554 เวลา:7:41:37 น.  

 






อรุณสวัสดิ์เช้าวันเสาร์ค่ะ คุณกะว่าก๋า แวะมาทักทายด้วยความคิดถึงน๊า


โดย: KeRiDa วันที่: 23 กรกฎาคม 2554 เวลา:7:41:50 น.  

 


ฮ่ะๆๆ

แล้วพ่อก๋าละคะ
ฝีมืออูคูเลเล่ถึงไหนแล้ว

ส่วนหมิงหมิง
แค่โพสท์ท่าก็ได้เสียงกรี๊ดแล้ว
ไม่ต้องเล่นหรอกคะ
แต่เชื่อว่า อีกไม่นาน หมิงหมิงคงจะปรื๊ดๆ


โดย: fonrin วันที่: 23 กรกฎาคม 2554 เวลา:7:43:18 น.  

 
เชื่อสิ่งไหน
ก็ได้รับสิ่งนั้น

จะทำดีทำชั่ว
ก็อยู่ที่คุณเชื่อมั่นในสิ่งไหน

ถ้าเชื่อว่าทำชั่วทำเลวแล้วมีความสุข
ใครก็เปลี่ยนความคิดคุณไม่ได้

.
.
.

เป็นประโยคเด็ด..โดนใจเต็มๆเลยค่ะพี่ก๋า

น้ำค้างก็คิดเช่นนั้นค่ะ..
ทุกอย่างอยู่ที่ความคิด จิตใจ ของแต่ละคนจริงๆค่ะ

ทักทายยามเช้าค่ะพี่ก๋า


โดย: ดอกหญ้าหน้าบ้าน วันที่: 23 กรกฎาคม 2554 เวลา:7:46:16 น.  

 


สวัสดีเช้าวันเสาร์ เอารูปตุ่มที่บ้านมาฝากค่ะ น้องกำ


โดย: ดอยสะเก็ด วันที่: 23 กรกฎาคม 2554 เวลา:7:59:37 น.  

 
สวัสดียามเช้าครับพี่ก๋า..

เอด้าได้หยุดยาวเลยครับ
ปิด Midterm Break เรียนอีกทีเดือนหน้า 555+




Morning วันเสาร์ ผมและเอด้าไม่มีไข้แล้วครับ..
เหลือแค่น้ำมูกนิดหน่อยครับ ขอบคุณเพื่อนๆพี่ที่แวะมาเยี่ยมนะครับ..^^


โดย: Little Knight วันที่: 23 กรกฎาคม 2554 เวลา:8:19:00 น.  

 
สัตว์โลกย่อมเป็นไปตามกรรม...


วันนี้วันเสาร์ มิ้มก็ยังคงทำงานเช่นกันคะพี่ก๋า

แต่มองโลกในแง่ดี ก็คิดซะว่าดีกว่าไม่มีงานทำเนอะ สู้ๆๆ


โดย: strawberry banana&cream วันที่: 23 กรกฎาคม 2554 เวลา:8:50:48 น.  

 

พี่เองรู้สึกดีนะ เวลาใครทักท้วงเราเรื่องคำผิด ข้อมูลผิด...พี่เลยทักคนอื่นมั่ง แต่ก็ยังเกรงใจ ไม่กล้าทักไปหมด..แต่กับคุณก๋า พี่ทักบ่อย...ไม่ใช่เพราะผิดบ่อย แต่เพราะรู้สึกคุ้นเคย...มั่นใจว่า "น้อง คงไม่เคือง...."






โดย: สายหมอกและก้อนเมฆ วันที่: 23 กรกฎาคม 2554 เวลา:8:53:30 น.  

 
สวัสดียามสายค่ะ
"
บางครั้งทำดี แต่ทำไมไม่ได้ดี
การทำดีไม่ได้เหมือนการกินข้าว
ที่เคี้ยวข้าวคำนี้ แล้วอิ่มท้องทันที
มันเหมือนการปลูกต้นไม้
ถ้าดินคุณดี ปุ๋ยคุณถึง น้ำมีคุณภาพ
ถึงเวลาที่ต้นไม้จะออกดอกออกผล
"
เห็นด้วยค่ะ

ทุกคนมีกรรมเป็นกำเนิด มีกรรมเป็นเผ่าพันธุ์...
กรรมใดใครก่อ กรรมนั้นย่อมตอบสนอง...


โดย: กิ่งไม้ไทย วันที่: 23 กรกฎาคม 2554 เวลา:9:00:14 น.  

 
รูปสวย glitter emoticon comment glitter.mthai.com

แวะมาทักทายเหมือนเช่นเคย มีความสุขกับวันหยุดสุดสัปดาห์นะคะคุณก๋า


โดย: เกศสุริยง วันที่: 23 กรกฎาคม 2554 เวลา:9:20:34 น.  

 
คุณก๋าที่รักคะ

เห็นเขาจะจัดงาน "ทักษิณมหาราษฎร์"
แถวๆ บ้านคุณก๋าไหมคะ

มันยอก จุกอก ใจฟกช้ำไปหมด...




โดย: nart (sirivinit ) วันที่: 23 กรกฎาคม 2554 เวลา:9:23:06 น.  

 
เป็นคนนึงที่คิดแบบนี้ และบางครั้งตอนนี้ก็ยังคิดแบบนี้อยู่ แต่ก็ยังพยายามทำดีไปเรื่อยๆค่ะ เพราะเราสบายใจ


โดย: บางส้มเปรี้ยว วันที่: 23 กรกฎาคม 2554 เวลา:9:34:13 น.  

 
ครูบอกว่าคุณพ่อช่วยเพลาๆการให้เล่นเกมด้วยนะครับ
น้องชอบพูดว่า "เดี๋ยวยิงหัวหลุดกระเด็นเลย"

555+ หลุดแรงเหมือนกันนะครับ..
ผมว่าเด็กเล็กติดอะไรง่ายแต่ก็เลิกอะไรได้ง่ายเหมือนกันนะครับ

แบบอย่างที่ดีสำคัญจริงๆครับ.



โดย: Little Knight วันที่: 23 กรกฎาคม 2554 เวลา:9:40:21 น.  

 
ตอนนี้กำลังท้ออย่างแรง..
เมื่อวานก็มีคนใจดีมาปลอบไปทีนึงแล้ว ก็พอจะปลงๆไปได้บ้าง
วันนี้มาอ่านบล๊อกพ่อก๋าต่อ.. เหมือนนัดกันมาเลย..
ก็ไม่รู้เหมือนกันว่าจะทำใจได้เมื่อไหร แต่ยังไงก็ขอบคุณนะคะพ่อก๋า


โดย: VELEZ วันที่: 23 กรกฎาคม 2554 เวลา:9:43:30 น.  

 
สวัสดีค่ะ คุณก๋า^^
พี่หมีเชื่อเรื่องทำดีได้ดี ทำชั่วได้ชั่วค่ะ
เพียงแต่บุญเก่าแต่ละคนทำมาไม่เท่ากัน ใครมีบุญเก่าติดมาน้อยก็รับกรรมเร็วหน่อย ใครมีบุญเก่าเยอะกรรมชั่วก็ตามถึงตัวช้าอีกนิด
แต่มั่นใจค่ะว่าไม่มีใครหนีพ้น
จริงๆน๊าา


โดย: หมีสีชมพู วันที่: 23 กรกฎาคม 2554 เวลา:9:46:45 น.  

 
..สวัสดีค่ะคุณก๋า

ทำดีได้ดี ทำชั่วได้ชั่ว

เชื่อค่ะ แต่อยู่ที่เวลาว่าเมื่อไรก็เท่านั้นเอง




โดย: pinkypunch วันที่: 23 กรกฎาคม 2554 เวลา:10:16:10 น.  

 
สวัสดีค่ะคุณก๋า


โดย: kobnon วันที่: 23 กรกฎาคม 2554 เวลา:10:19:36 น.  

 
จ้ายยแย้วค่ะ พี่
...
ชื่อเถอะครับ ... เมื่อถึงวันหนึ่ง
ดอกไม้ที่สวยที่สุดจะเบ่งบานในใจของคุณเอง
ไม่ว่าจะมีใครมารับรู้หรือไม่ก็ตามที
...
สวัสดีค่ะ พี่ก๋า
มีความสุขมากมากนะคะ



โดย: Nissan_n วันที่: 23 กรกฎาคม 2554 เวลา:10:35:54 น.  

 
สวัสดีค่ะคุณก๋ากะน้องหมิงหมิง ชอบคำตอบของคุณก๋ามากที่สุด ถูกต้องโดนใจ เล็กก็เคยอ่านคำถามและคำตอบทำนองนี้อยู่บ่อยๆ บางครั้งพบเจอคนที่ทำผิดใกล้ๆตัวเราอยากให้เค้าโดนลงโทษ(ฟ้า-ดิน) เพราะกฎหมายทำอะไรไม่ได้ แต่ผ่านไปหลายสิบปี ก็ยังเห็นเค้าร่ำรวย อยู่สุขสบายดี แต่เล็กเชื่อว่าลึกๆที่เราไม่รู้เช่นความสุขจากข้างในใจและกายของเค้าคงไม่สุขเท่าไหร่มันคงกัดกร่อนไปเรื่อยๆทีละนิดๆรอวันใดวันนึงที่พิษร้ายที่สะสมไว้ทีละนิดจะซึมแทรกเข้าสู่ร่างกายรอวันร่วงโรยลา มีความสุขมากๆเช่นเคยนะคะ ขอบคุณความคิดดีๆที่มอบให้ และขอให้หมิงหมิงหายป่วยเร็วๆนะคะ


โดย: หญิงแก่น วันที่: 23 กรกฎาคม 2554 เวลา:10:37:52 น.  

 
สวัสดีค่ะน้องก๋า


โดย: redclick วันที่: 23 กรกฎาคม 2554 เวลา:10:48:07 น.  

 
มาทักทายจร้าคุณก๋า น้องสองหมิงด้วย
วันนี้พ่อก๋าจะพาสองหมิงกับมาดามไปเที่ยวไหนมั้ยคะเนี่ย แต่ก็ระวังฝนนะคะ อากาศบ้านก๋า เป็นงัยคะ ที่บ้านครึ้มๆ ฝนตกตลอด2วันที่ผ่านมาเลยค่ะ และก็วันนี้ด้วย
..โดยส่วนตัว เชื่อว่าผลกรรมมีจริงอยูที่ช้าเร็วนะคะ..


โดย: ต่ายจิ (NENE77 ) วันที่: 23 กรกฎาคม 2554 เวลา:11:04:24 น.  

 
สวัสดีค่ะพี่ก๋่าเชื่อนะค่ะทำดีได้ดีทำชั่วก็คงจะได้ดียากไม่เร็วก็เร็วมากคนๆนั้นต้องได้รับผลของการกระทำนั้นเป็นกำลังใจให้ทำความดีค่ะ


โดย: evil_aun วันที่: 23 กรกฎาคม 2554 เวลา:11:08:35 น.  

 
ผมเชื่อครับว่า ทำดีได้ดี แต่อย่าไปหวังผลในทันทีทันใด

คือ มีจิตที่ดีงามไว้ก่อน และทำอะไรไม่ต้องหวังผล.
ปล่อยให้เป็นไปตามครรลอง.

ส่วนคนที่เขาทำไม่ดีเยอะ และได้ดี. คงจะเป็นบุญเก่าที่
สะสมมา อาจจะชาติก่อนครับคุณก๋า

ตอนเช้าที่บ้าน กท.ฝนตกพรำ พอ 6 โมงกว่าหยุดตกเลย
ได้มีโอกาศดูรายการ ทุ่งแสงตะวัน เป็นรายการที่ถ่าย
ทอดได้ดี ทางด้านวิถีชีวิต วัฒนธรรม. รายการนี้ผมดู
มานานแล้วครับ แต่บังเอิญต้องไปออกกำลังกายก่อน
เสียดายครับ.

พยายามค้นหารายการดูย้อนหลัง ยังไม่เจอ ถ้ามีใครทราบ
กรุณาบอกด้วย จะขอบคุณมากครับ.


โดย: ไวน์กับสายน้ำ วันที่: 23 กรกฎาคม 2554 เวลา:11:13:13 น.  

 
"อรุณสวัสดิ์ครับ

พี่ก๋าเพิ่งนั่งดูหนังเรื่อง shortbus จบไป
หนังเรื่องนี้พูดถึงประเด็นเซ็กส์ของมนุษย์
ดูแล้วก็อดอึ้งไม่ได้
ว่าบางครั้งคนเราอาจทำอะไรหลายอย่างที่เกินสัญชาติญาณของการสืบพันธุ์ไปแล้ว"


ผมก็ว่าอย่างนั้นเหมือนกัน


โดย: อัสติสะ วันที่: 23 กรกฎาคม 2554 เวลา:11:22:57 น.  

 

นำมาให้ชิมค่า


โดย: โสมรัศมี วันที่: 23 กรกฎาคม 2554 เวลา:11:25:34 น.  

 
สวัสดีครับ ลายไม้สวยจัง


โดย: อืม...ครับ เชิญตามสบาย วันที่: 23 กรกฎาคม 2554 เวลา:11:26:02 น.  

 
เป็นคำถามที่ง่ายเนอะ
แต่อธิบายหื้อเข้าใจแต้ ๆ นะยาก
คุณก๋าอธิบาย หื้อข้อคิดได้ดีแต้ ๆ เจ้า

จะเจื้อบะเจื้อ แล้วแต่ระบบความคิดของ
แต่ละบุคคลเนอะ

ตะก่อนปี้มีแต่คำถาม ยะหยังๆๆๆๆๆ
ไปทุก ๆ เรื่องตี้เ้ข้ามากระทบจิตใจ๋
ถึงแม้บะเด่วก็ยังมีคำถามนี้อยู่
แต่ มันหน้อยลง ตามตี้เฮาปลงได้เจ้า 55
เพราะเป็นคนคาดหวังนักกับสิ่งรอบ ๆ ตั๋ว
ทั้งคน และสิ่งของ พยามยามเพลา ๆ ลงละเจ้า
แต่มันบะหมดบะเซี้ยง
บะคาดหวังสิ่งนี้ ก่ไปคาดหวังสิ่งอื่น ๆ ไปเรื่อย ๆ

โคดและหงุดหงิดบ่อยเจ้า 555
แต่หายเวยหนา
และก่เชื่อมั่นในการทำดีได้ดี ทำชั่วได้ชั่ว
เชื่อมั่นในกฎแห่งกรรมเจ้า ยืนยัน ฟันเฟิร์ม อิอิ


โดย: JinnyTent วันที่: 23 กรกฎาคม 2554 เวลา:11:40:30 น.  

 
ใช่ค่ะ คุณก๋า
คิดอยู่เสมอว่า คนทำดี ก็ย่อมได้ดี คนทำชั่วก็ย่อมได้ชั่ว
เพียงแต่ว่ากรรมนั้นยังตามมาไม่ทัน ยังตามมาไม่ถึง
แต่ไม่ว่าจะช้าหรือเร็ว ก็ต้องได้รับผลแห่งการกระทำนั้นอย่างแน่นอน

ขอเพียงคนดีๆ อย่าท้อแท้ ท้อถอยที่จะทำความดีต่อไป
เพียงเพราะเห็นคนชั่วยังไม่ได้รับกรรม


วันหยุดของครอบครัว เจ้าสัวน้อยๆ ชอบให้พาไปเที่ยวไหนคะ


โดย: ช่อม่วงพวงคราม วันที่: 23 กรกฎาคม 2554 เวลา:11:50:29 น.  

 
กะว่าก๋า Dharma Blog ดู Blog

ระบบจะบันทึกคะแนนโหวต เฉพาะการโหวต 3 ครั้งล่าสุดในแต่ละวันเท่านั้น
-------------------------------
ทักทายวันเบาๆค่ะคุณก๋า


โดย: เรือนเรไร วันที่: 23 กรกฎาคม 2554 เวลา:11:50:29 น.  

 
ทำไมซูสีไทเฮาทำชั่วตลอดชีวิตแล้วไม่เห็นได้รับผลกรรมอะไรเลยอะตอนตายก็ยังได้อมไข่มุก


โดย: น้องผิง วันที่: 23 กรกฎาคม 2554 เวลา:11:52:30 น.  

 
สวัสดีครับคุณก๋า

เชิญชมบรรยากาศงานย้อนยุค อีกแห่งหนึ่งของภูเก็ตครับ



โดย: ปลายแป้นพิมพ์ วันที่: 23 กรกฎาคม 2554 เวลา:12:08:37 น.  

 
หากเชื่อเรื่อง...ชาติภพ

งั้นเราก็ต้องอดทน ...รอ..ให้กรรมตามสนอง..คนเลวเล่านั้น เองหรอคะ


อืม งั้นบุญเก่า ของคน บางคนที่ โกงกิน แผ่นดิน นี่คงเย้อออมากกก

เพราะเห็นก็อยู่สุขสบายดี กันถ้วนหน้า


โดย: คล้ายดาว วันที่: 23 กรกฎาคม 2554 เวลา:12:12:53 น.  

 
ขอบคุณที่ถ่ายทอดเรื่องราวมีประโยชน์และแง่คิด คุณก๋าเขียนได้ดีจริงๆ ยกให้คุณก๋าเป็นปราชญ์ทางด้านความคิดเลย ชอบค่ะ


โดย: feebie IP: 122.105.233.215 วันที่: 23 กรกฎาคม 2554 เวลา:12:21:25 น.  

 


ฝากหมิงหมิงครับคุณก๋า ถ้าหม้ออ่อนๆ กะเปาะอ่อนๆ กินได้ทั้งเปลือกเลยครับ แต่หม้อแก่ๆแบบนี้ต้องแกะก่อนกินนะ


โดย: ปลายแป้นพิมพ์ วันที่: 23 กรกฎาคม 2554 เวลา:12:33:06 น.  

 

หวัดดีค่ะคุณก๋า
หมิงๆเก่งนะค่ะเล่นทุกอย่างเลย
ยั่งงี้ต้องหนับหนุนเต็มที่..


โดย: พี่ฟ้า... (kuvasu ) วันที่: 23 กรกฎาคม 2554 เวลา:12:40:03 น.  

 
ทักทายสวัสดีกับคุณก๋า ช่วงพักทานอาหารกลางวันครับ
ทานข้าวกันอิ่่มๆ อร่อยๆ ครับ

วันนี้ว่าจะตามไปแก้มือถ่ายภาพที่หอศิลป์ฯ แต่กลายเป็นว่าเค้าจัดกิจกรรม คนแน่น hall เลยไม่ได้ชม ไม่ได้ถ่ายภาพแก้มือมาเลยครับ



โดย: ถปรร วันที่: 23 กรกฎาคม 2554 เวลา:12:42:15 น.  

 
สวัสดีตอนบ่าย ๆ คะคุณกำ

โตขึ้นหมิง หมิง ต้องเป็นนักดนตรีแน่นอน แววมาแต่เด็กเลย


โดย: ปันฝัน วันที่: 23 กรกฎาคม 2554 เวลา:12:56:23 น.  

 
ขอบคุณสำหรับคำตอบนะคะคุณก๋า


โดย: หญิงแก่น วันที่: 23 กรกฎาคม 2554 เวลา:13:05:59 น.  

 
^o^ ..

ยกตัวอย่างเพื่อเปรียบเทียบได้ดีจัง
มองเห็นภาพเลยอ่ะ

วันนี้ หมิง หมิง หยุดสิ่น๊ะ



โดย: Life & Learn วันที่: 23 กรกฎาคม 2554 เวลา:13:09:23 น.  

 
ได้คุยกับคูณดี อยู่ครับ ว่า
หากคุณก๋า ทำ latte art แบบพู่กันเดียวล่ะก็
สงสัยจะขายดีเป็นเทน้ำเทท่า เลยนะครับ

สายๆ ของวันนี้แว๊บไปหอศิลป์มา หวังจะไปแก้มือถ่ายภาพซะหน่อย
เค้ามีกิจกรรมภายใน hall คนมาเต็ม hall
เลยไม่ได้แก้มือเลยครับ

เชื่อว่ากิจกรรมที่ไปเจอกัน คงมีวันเสาร์นี้วันเดียวนี่ละครับ
วันอื่นๆ คงไปชมกันได้สบายๆ ครับ


โดย: ถปรร วันที่: 23 กรกฎาคม 2554 เวลา:13:21:52 น.  

 
ทำดีต้องได้ดี ทำชั่วต้องได้ชั่วค่ะ พี่ยังเชื่อคำนี้อยู่
จะช้าจะเร็วนั้นอีกเรื่องนึง บางคนกรรมที่ทำไว้ไม่ตกแก่
ตัวเองแต่ไปตกกับลูกหลาน อันนี้พี่เห็นมาหลายคนแล้วค่ะ


โดย: ลำตะคอง วันที่: 23 กรกฎาคม 2554 เวลา:13:40:14 น.  

 
ถ้ารู้จักกินรู้จักใช้ ภูเก็ตยังอยู่ได้สบายครับคุณก๋า ของอย่างละ 10 บาทยังมีขายอีกเยอะ


โดย: ปลายแป้นพิมพ์ วันที่: 23 กรกฎาคม 2554 เวลา:13:42:19 น.  

 
สวัสดีครับคุณ feebie


ขอบคุณที่ชอบล็อกของผมนะครับ
ผมไม่กล้าแทนตัวว่าปราชญ์หรอกครับ แหะๆๆๆ

แต่ผมชอบรับฟัง ชอบพูดคุย
ชอบแลกเปลี่ยนความรู้

คำตอบในบล็อกไม่ได้แปลว่าผมเป็น "ผู้รู้" เลยนะครับ
แต่ผมเป็น "ผู้อยากรู้" ครับ

แวะมาพูดคุยทักทายกันได้นะครับ
ผมอัพบล็อกทุกวันครับ






โดย: กะว่าก๋า วันที่: 23 กรกฎาคม 2554 เวลา:13:42:51 น.  

 
เราก็ยังเชื่อมั่นในการทำดี...

คนไม่ดีวันหนึ่งเวรกรรมตามทันเขาเอง

อยู่บนโลกแบบไม่เอาเปรียบใคร..แบ่งได้ก็แบ่ง

ไม่ต้องมีชีวิตแบบเจ๋งสุด..แล้วทำให้ใคร

ต้องทุกข์เพราะเรา....



โดย: Calla Lily วันที่: 23 กรกฎาคม 2554 เวลา:14:03:10 น.  

 
อะไรคือความดีอะไรคือความชั่ว สิ่งนี้น่าสนยิ่งกว่า เพราะคำจำกัดความของสองคำนี้ของทุกคนแตกต่างกัน มันขึ้นอยู่กับสภาพแวดล้อม การศึกษา วัฒนธรรม และหลายๆ สิ่งที่หล่อหลอมจนเป็นตัวตนของเรา

ผมไม่ค่อยได้จำชื่อพระที่เทศน์เท่าไหร่นัก ส่วนมากจะจำแต่คำสอนที่เห็นว่าดีเท่านั้น พระท่านว่า "ถ้าอยากได้สิ่งใดก็จงทำสิ่งนั้น อยากได้น้ำใจ ก็จงมีนำใจ อยากได้ความรักก็จงมอบความรัก" แน่นอนว่า "อยากให้คนอื่นตีหัวเรา เราก็จงไปตีหัวคนอื่น"

มันก็คล้ายๆ เรื่องทำดีได้ดี ทำชั่วได้ชั่ว พูดถึงเรื่องนี้ถามว่าคนที่พูดว่าทำดีแล้วไม่ได้ดีท้อมั้ยกับการทำดี ผมว่ามีเยอะนะครับที่ท้อจนอยากจะเลือกทำความดี หรือแม้แต่เลิกทำความดีไปเลยก็มี แต่ถามว่าคนพวกนี้ไม่ทำดีแล้วหันไปทำชั่วมั้ย โดยสันดานลึกๆ ผมว่าพวกเขาไม่กล้าครับ เพราะความละอายต่อบาป พูดมาก็นาน ผมอยากรณรงค์ให้ทุกคนส่งเสริมคนที่ทำความดี ง่ายๆ เช่นลุกให้เด็กนั่งบนรถเมล์ ก็ขอบคุณเขาหน่อย มีคนมาช่วยเหลือ แค่คำว่าขอบคุณที่คุณพูดออกไป คุณรู้มั้ยว่าคนที่ช่วยเหลือคุณรู้สึกดีแค่ไหน ต่อให้เขาไม่ได้ต้องการคำขอบคุณเขาก็รู้สึกดี คนรอบๆ ข้างที่เห็นก็รู้สึกดี มันส่งผลให้มีแต่สิ่งดีๆ ตามมา

ก็ว่าไปนั่น สมัยนี้หายากครับ แต่ผมพูดได้เลยว่าสมัยผมเด็กๆ มีคนลุกให้นั่งผมยกมือไหว้เลยนะนั่น~~ ทำไปได้นะคนเรา+


โดย: คุณต่อ (toor36 ) วันที่: 23 กรกฎาคม 2554 เวลา:15:21:20 น.  

 
คนเรามักมีความอดทนต่ำต่อการรอรับคำตอบ
^
^
พี่มีความอดทนสูง รอได้

ตอนนี้สวยแล้ว ยังรออยู่ว่าจะรวยเมื่อไหร่


โดย: พจมารร้าย วันที่: 23 กรกฎาคม 2554 เวลา:15:31:18 น.  

 
พูดถึงเรื่องนี้ถามว่าคนที่พูดว่าทำดีแล้วไม่ได้ดีท้อมั้ยกับการทำดี ผมว่ามีเยอะนะครับที่ท้อจนอยากจะเลือกทำความดี หรือแม้แต่เลิกทำความดีไปเลยก็มี แต่ถามว่าคนพวกนี้ไม่ทำดีแล้วหันไปทำชั่วมั้ย โดยสันดานลึกๆ ผมว่าพวกเขาไม่กล้าครับ
^
^
อ่านเม้นต์คุณต่อแล้วพยักหน้าหงึกๆ

เห็นหลายๆคนก็ชอบพูดประชดประมาณว่าไม่ทำดีแระ ทำชั่วดีกว่า ทำดีไปก็ไม่ได้ดี
แต่สุดท้ายก็ไม่กล้าทำหรอกความชั่วอ่ะ
ก็เป็นคนดีต่อไป แล้วก็บ่นน้อยใจวาสนาต่อไป

ก็ให้กำลังใจกันต่อไป


โดย: พจมารร้าย วันที่: 23 กรกฎาคม 2554 เวลา:15:40:50 น.  

 
วันนี้เน็ตไม่ดีเลย
พยายามเข้าแต่เช้าก็เข้าไม่ได้
ดีนะที่มีความอดทนรอได้ อิอิอิ


โดย: มัยดีนาห์ วันที่: 23 กรกฎาคม 2554 เวลา:15:45:58 น.  

 
สวัสดีค่ะคุณก๋า

ดีในความหมายของแต่ละคน อาจแตกต่างกันก็ได้นะคะ
ทำดีได้ดีแน่นอนค่ะ

ดีในความหมายของพี่ไม่ใช่ทรัพย์สินเงินทอง
ชื่อเสียง อำนาจ วาสนา บารมี ที่มองเห็นเป็นรูปธรรมทั้งหลาย

แต่ดีคือแสงสว่างจากภายใน
พี่เชื่อว่าเราสามารถสัมผัสได้ว่าอะไรคือความดี


พูดเองก็งงเอง อิ อิ


แอมอร


โดย: peeamp วันที่: 23 กรกฎาคม 2554 เวลา:15:54:28 น.  

 
เมื่อวาน เด็กเกิดใหม่หากไม่ร้องจะโดนตบก้น
ให้ร้องเพื่อปอดจะได้ขยาย

แต่พี่จินตนาการมากไป เลยคิดไปเรื่อยเฉื่อย
ตามประสานางงาม รักเด็ก คิ คิ


แอมอร


โดย: peeamp วันที่: 23 กรกฎาคม 2554 เวลา:15:57:01 น.  

 

สวัสดียามเย็นค่ะ คุณก๋า



โดย: ปลายจันทร์ IP: 101.108.131.232 วันที่: 23 กรกฎาคม 2554 เวลา:16:56:34 น.  

 
จริงค่ะ ความชั่วแม้รู้ว่าเล็กน้อยก็ไม่ควรทำ

เด็ก ๆไปโรงเรียนใหม่ ๆ มักป่วยบ่อย
ระวัง หมิง หมิงเป็นเหา ด้วยนะคะ คุณก๋า


โดย: magic-women วันที่: 23 กรกฎาคม 2554 เวลา:17:25:22 น.  

 
บางครั้งเราก็ต้องระวังตัวเหมือนกัน บางสถานการณ์เราก็ต้องยอมใจดำเพื่อความปลอดภัยของตัวเอง ผมมองว่าโลกเรามีกฏเรื่องการแลกเปลี่ยนที่เท่าเทียม

สมมติว่าเราเจอคนล้มอยู่กลางถนน เราจะเลือกอะไร?

ช่วย --> เหตุที่เกิดเป็เรื่องจริง --> เขารอด
ช่วย --> เหตุที่เกิดเป็นการจัดฉากเพื่อปล้น --> เราซวยเอง โดนแก๊งมันดักปล้น
ไม่ช่วย --> เหตุที่เกิดเป็เรื่องจริง --> เขาเสียชีวิต เพราะไปโรงพยาบาลไม่ทัน
ไม่ช่วย --> เหตุที่เกิดเป็นการจัดฉากเพื่อปล้น --> เราไม่สบายใจ ถึงแม้ใจเราจะคิดว่าจัดฉากก็ตาม แต่ความไม่สบายใจมันคงอยู่

เราก็ต้องชั่งน้ำหนักกันว่า เราจะเลือกทางไหน ทุกทางมันมีค่าตอบแทนของมันเหมือนกัน

จากบล็อก
น่าจะคนละเรื่องกันมากกว่า เพราะเรื่องนี้พิมพ์ครั้งแรกประมาณปลายปี 2004 (แบบรวมเล่ม) ฉายครั้งแรกปี 2008 น่าจะคนละเรื่องกัน ถ้าอยากลองชมหาดูตามเน็ตได้ครับ มีทั้งพากย์ไทย และแบบบรรยายไทย ถ้าขี้เกียจหา TPBS มีให้ชมครับทุก จ- ศ ก่อนข่าวค่ำครับ (อวยเต็มที่เลย)


โดย: คุณต่อ (toor36 ) วันที่: 23 กรกฎาคม 2554 เวลา:17:36:34 น.  

 
บล็อกวันนี้แหลมมาก อิอิ

emoemo


โดย: BongKet วันที่: 23 กรกฎาคม 2554 เวลา:19:29:44 น.  

 
มาทักทายค่ะ คุณกำตอบได้ชัดเจนดีค่ะ


โดย: แม่น้องกะบูน วันที่: 23 กรกฎาคม 2554 เวลา:19:54:31 น.  

 
คงเป็นอย่างที่ก๋าบอกไว้ว่า “ทำดีได้ดี ทำชั่วได้ชั่ว”
คงไม่เหมือนกับการกินข้าวแล้วอิ่มท้องทันที
เพราะนี่เป็นเรื่องของกรรมที่ทำ บางคนกรรมยังไม่ปรากฏในขณะนี้แต่อย่างไรคงหนีไม่พ้น อย่างน้อยๆที่คนทำกรรมดีกรรมขั่วจะได้รับทันทีคงเป็นจิตสำนึกในขณะที่ทำ

ท่านพุทธทาสภิกขุเคยบรรยายธรรมะถึงเรื่อง
"ทำดีได้ดี ทำชั่วได้ชั่ว"
ไว้ว่า...

นี้เป็นความจริง อันไม่ตาย คือ ไม่รู้จักเปลี่ยนแปลง
แม้จะมีคนในสมัยหนึ่ง เกิดระแวงว่าทำไม คนทำชั่ว กลับร่ำรวยเร็ว
คนทำดี กลับยากจนลง หรือเป็นอยู่ด้วยความยากลำบากก็ตาม
ความจริง ก็ยังคงเป็นความจริงว่า "ทำดีได้ดี, ทำชั่วได้ชั่ว"
อยู่ตามเดิม ไม่โยกคลอน

ทำดีได้ดีแน่ เพราะมันดี อยู่ที่ตัวการกระทำนั่นเอง และมันดีเสร็จแล้วตั้งแต่เมื่อทำ
แต่ที่มันจะได้เงินหรืออื่นๆ ด้วยหรือไม่ นั่นเป็นอีกส่วนหนึ่ง
แม้ทำชั่ว ก็เป็นอย่างเดียวกัน มันชั่วอยู่ที่ตัวการกระทำนั่นเอง
ไปทำเข้า มันก็ชั่ว มาเสร็จแล้ว ตั้งแต่เมื่อทำ จะได้เงินด้วยหรือไม่ นั่นอีกส่วนหนึ่ง
ฉะนั้น "ทำดีต้องได้ดี ทำชั่วต้องได้ชั่ว" โดยไม่มีทางหลีกไปทางไหนพ้น

ทำดีได้ดี และถ้าได้เงินมาด้วย มันก็เป็น "เงินดี"
ทำชั่วได้ชั่ว และถ้าได้เงินมาด้วย มันก็เป็น "เงินชั่ว"
เงินดี ทำเจ้าของให้เป็นเจ้าของที่ดี เย็นอกเย็นใจ
เงินชั่ว ทำเจ้าของให้เป็น "ปีศาจ ผู้สูบเลือดมนุษย์"
ฉะนั้น แม้จะได้เงินมามาก ด้วยการทำชั่ว
ก็มีแต่จะยิ่งทำเจ้าของให้เป็น "ปีศาจ" มากยิ่งขึ้น ตามส่วนนั่นเอง

ฉะนั้น ความจริง คงหนีความจริงไปไม่พ้น ว่า
"ทำดีได้ดี ทำชั่วได้ชั่ว" อยู่จนตลอดกัลปาวสาน เป็นอย่างน้อย





โดย: ลุงแอ๊ด วันที่: 23 กรกฎาคม 2554 เวลา:20:08:46 น.  

 
สวัสดียามค่ำคืนค่ะน้องก๋า
มาส่งความระลึดถึงน้องก๋าและหมิงหมิงยามค่ำคืน
ดูแลสุขภาพยะคะ

ทำดีได้ดี.....คำนี่จริงแท้แน่นอนค่ะ





โดย: ชีวิตมีลีลา วันที่: 23 กรกฎาคม 2554 เวลา:20:12:25 น.  

 

ใช่ที่สุด


โดย: fondakelly วันที่: 23 กรกฎาคม 2554 เวลา:20:20:52 น.  

 
มาแล้วสวัสดีตอนหัวค่ำค่ะศิษย์พี่

มีหลายครั้งเหมือนกันค่ะศิษย์พี่ที่ศิษย์น้องเจอกับกรณีแบบนี้

รู้สึกท้อมากเหมือนกัน เหมือนกับที่ศิษย์น้องพูดบ่อย ๆ ว่า

วางความจริงใจของเราเอาไว้ ทำดี ทำไป อย่าได้คาดหวังว่าจะได้มีสิ่งใด ๆ ตอบกลับคืนมา แค่นั้นก็พอ

เพราะบางทีถ้าเราคาดหวัง แล้วไม่ได้ดังหวัง มันทำให้เราหมดกำลังใจไปได้เหมือนกัน

ทั้งการทำงาน ทั้งชีวิตทั่วไป

ทำดีให้ได้หน้า ทำดีนายมองไม่เห็น ถ้ามัวแต่คิดแบบนั้น ก็คงได้แต่เลียอย่างเดียว หุๆๆ เอิ้กๆๆ

มีความสุขดีอยู่ใช่มั๊ยค่ะ หมิงน้อยสนุกดีมั๊ยค่ะ ศิษย์พี่วันหลังเอาภาพอาหารฝีมือมาดามมาโชว์มั่งดิ

ปล.ยังระลึกและจดจำคำสอนของศิษย์พี่ได้เสมอ (ทำให้มีกำลังใจในการทำดีต่อไปได้มาก ๆ เลยค่ะ ขอบคุณอ้ายก๋าหลาย ๆ เด้อ)


โดย: minporee วันที่: 23 กรกฎาคม 2554 เวลา:20:42:40 น.  

 
ถูกต้องที่สุดค่ะคุณก๋า

emo


โดย: เหมือนพระจันทร์ วันที่: 23 กรกฎาคม 2554 เวลา:21:23:36 น.  

 
แวะมากด +1 ให้พี่ก๋าค่ะ

คืนนี้ฝันดีกันทั้งครอบครัวนะคะ


โดย: ดอกหญ้าหน้าบ้าน วันที่: 23 กรกฎาคม 2554 เวลา:21:40:22 น.  

 
แวะมาทักทายยามดึกค่ะ กำลังนั่งดูเพลิงทระนงไปด้วย มาริโอ้หล่อบาดจิตบาดใจจริงๆ ค่ะ


โดย: ส้มแช่อิ่ม วันที่: 23 กรกฎาคม 2554 เวลา:21:50:04 น.  

 
สวัสดีค่ะคุณก๋า....หลายๆ คนก็บ่นแบบนี้ให้ได้ยินบ่อยๆ ค่ะ "ทำดีได้ดีมีที่ไหน...ทำชั่วได้ดีมีถมไป...."

แต่บางทีก็เห็นหลายๆ คนได้รับผลกรรมแบบติดจรวดทีเดียวเลย

การทำดี ทำชั่วอยู่ที่ตัวเราค่ะ ...ทำดีก็อย่าไปหวังผลตอบแทน..จะได้ไม่ต้องคิดว่าเมื่อไหร่ถึงจะเห็นผล....ถ้าเราทำชั่ว ตัวเราเองนั้นแหละที่รู้ แล้วจะมีความทุกข์กับสิ่งที่ตัวเรากระทำไป.....เสมือนว่าสวรรค์อยู่ในอก นรกอยู่ในใจนั่นเองค่ะ

นอนหลับฝันดีท่ามกลางสายฝนนะค่ะ..ที่บ้านพี่ฝนตกตั้งแต่เย็นแล้ว ตอนนี้ยังไม่หยุดเลยค่ะ


โดย: Maew-Tua-Lek วันที่: 23 กรกฎาคม 2554 เวลา:22:31:24 น.  

 
ผล อยู่ที่การกระทำใช่ไหมเจ้าอ้ายก๋า

ใคร ๆ ก็เชื่อย่างนั้น แ่ต่ก็อยุ่ที่ว่า จะช้าหรือเร็วก็เท่านั้น

บางคน เรียกว่ากรรมติดจรวดกันไปเลย อิอิ

ถ้าคนเราอยู่ในความพอดีหมดคงบ่อมีปัญหากันเจ้า

แต่อย่างว่า สิ่งมันยั่วยุนัก

หลายคนเลยมี ข้ออ้าง สารพัด



โดย: Rinsa Yoyolive วันที่: 23 กรกฎาคม 2554 เวลา:22:41:23 น.  

 
เดี๋ยวพรุ่งนี้จะมาอ่านครับพี่

ตอนนี้ ตาจะปิดแล้วววววว


ฝันดีครับพี่


โดย: กลิ่นดอย วันที่: 23 กรกฎาคม 2554 เวลา:23:06:21 น.  

 
อ้อเข้าบล็อกแก็งค์ไม่ได้หลายวันแล้วค่ะพี่ก๋า ไม่รู้เป็นอะไร แต่เข้าโดยตรงทางนี้ได้ค่ะ ว่าจะอัพบล็อกก็เลยไม่ได้อัพ ขอบคุณมากนะคะสำหรับความห่วงใย ปลอดภัยดีค่ะ

เรื่องยิง ตอนนี้ล่าสุดนะคะ 85 ศพที่เสียชีวิตที่มือปืนยิงที่เกาะ ส่วนที่ระเบิดในออสโลยัง 7 ศพเท่าเดิม แต่บาดเจ็บนี่ไม่ทราบจำนวนที่แน่นอนค่ะ น่าสงสารน้อง ๆ วัยรุ่นที่ไปเข้าค่ายกันที่เกาะมาก ๆ น้อง ๆ พวกนี้เป็นสมาชิกของพรรคแรงงานที่เป็นรัฐบาลอยู่ตอนนี้ เกาะนี้อยู่ห่างจากออสโลพอควรค่ะ มือปืนเริ่มยิงหลังจากระเบิดที่ออสโลแล้ว แต่งชุดตำรวจปลอมเข้าไปแล้วก็เรียกน้อง ๆ มาชุมนุมบอกว่าจะให้ข้อมูลเรื่องระเบิดในออสโล แล้วก็ยิงกราดเลยค่ะ วิ่งหนีตายกันน่าสงสารมาก บางคนกระโดดลงน้ำว่ายน้ำหนีไป บางคนซ่อนตามพุ่มไม้ บางคนต้องทำเป็นแกล้งตายใต้ศพเพื่อนที่ถูกยิง คนยิงทำแบบนุ่มนวลมาก จากนั้นก็ค่อย ๆ เดินหาตามพุ่มไม้แล้วก็ยิงทีละคน ๆ ๆ ๆ บางคนหนีไปอยู่ตามขอบเกาะ ก็ยังถูกตามยิงค่ะ คนที่หนีลงน้ำก็ถูกยิงตามไปค่ะ กว่าตำรวจจะไปถึงก็ใช้เวลานานพอสมควรค่ะ เพราะมันเป็นเกาะ แล้วก็เหตุระเบิดที่ออสโลพร้อม ๆ กันด้วย เศร้ากันทั้งประเทศเลยค่ะตอนนี้ เพราะคนยิงเป็นชาวนอรเวย์อีกต่างหากแต่เค้าเป็นฝ่ายขวาจัดมาก ๆ ต่อต้านรัฐบาลชุดนี้ที่เปิดรับให้พวกชาวต่างชาติเช่น มุสลิม แอฟริกา หรือแม้แต่เอเชียอย่างเราเข้ามา อืมมม เศร้าเนาะ

วันนี้เลยลดธงลงครึ่งเสาทั่วประเทศค่ะ ข่าวก็ออกกันแบบ 24 ชั่วโมงเลยค่ะ เท่านั้นยังไม่พอ ยังมีเหตุการณ์ระทึกที่บ้านอีก เมื่อคืนพ่อปู่ไปบ้านพักตากอากาศบนเขาแล้วดันเดินตกเขา ข้อมือหัก ต้องขับรถไปรับกันตอนตีสาม ฝนก็ตกหนัก ถนนก็แคบ น้ำจากภูเขาก็เยอะมากจนกลัวทางจะขาด เราคนขับก็ไม่ชินทาง พวกกวางก็ผ่านหน้ารถบ่อยมาก เฮ้อ กว่าจะไปถึงเล่นเอาใจจะขาด ลงมาจากเขาก็ลุ้นอีก ทางจะขาดไหมน้อ เฮ้อ ก็พาไปส่งโรงพยาบาลใส่เฝือกเรียบร้อยแล้วค่ะ เป็นวันที่ดราม่ามาก ๆ เขียนยาวไปหน่อย แหะ ๆ เดี๋ยวต้องไปติดตามข่าวต่อค่ะ เพราะรู้สึกว่าจำนวนคนตายจะเพิ่มขึ้นอีก เฮ้อ ขออภัยค่ะพี่ก๋า หลายเฮ้อไปหน่อย แต่มันเศร้าจริง ๆ ค่ะ ขอบคุณอีกครั้งนะคะ

นอนหลับฝันดีทั้งครอบครัวเลยนะคะ :-))


โดย: thainurse@norway IP: 85.166.58.165 วันที่: 23 กรกฎาคม 2554 เวลา:23:33:49 น.  

 
ตอบคำถามนี่ ได้ขัดความคิดของตัวเราเองด้วยนะพี่นะ

แวะมาตอนดึกมากแล้ว

ไปเขียนบล็อกต่อล่ะนะครับemoemoemo


โดย: ชายผู้หล่อเหลา...กว่าแย้นิดนึง. (เป็ดสวรรค์ ) วันที่: 23 กรกฎาคม 2554 เวลา:23:37:34 น.  

 


ผลของการใช้ค่าแสงมากเกินไปคือเวลาที่ขยายภาพหรือทำภาพให้มีขนาดใหญ่เราจะเห็นจุดเล็กเกิดขึ้นในภาพ จุดนั้นคือเกรนภาพที่รับแสงผิดพลาดและก่อให้เกิดการรบกวนต่อภาพในส่วนที่มืด ถึงแม้ว่าจะถ่ายภาพที่เป็นนามธรรมก็ตาม


โดย: veerar วันที่: 24 กรกฎาคม 2554 เวลา:0:04:33 น.  

 
หนูเชื่อเรื่องกรรมมากปี้ก๋า เห็นแบบไม่เข้าวัดเข้าวาอะไรแบบนี้แต่เชื่อจริง ๆ เรื่อง ทำดีได้ดี ทำชั่วได้ชั่วเนี่ย

คิดว่าตัวเองน่าจะเป็นคนดีครึ่งไม่ดีครึ่ง เพราะศีล 5 ก็ยังผิดอยู่


โดย: prunelle la belle femme วันที่: 24 กรกฎาคม 2554 เวลา:1:52:40 น.  

 
อรุณสวัสดิ์เจ้าอ้ายก๋า น้องหมิงหมิง มาดาม..
เชื่อเรื่องกฎแห่งกรรมเหมือนกั๋นเจ้า..
ทำดีได้ดี ทำชั่วได้ชั่ว..
คนอื่นบ่าฮู้ แต่ใจ๋ของเฮาฮู้เสมอ..
emoemo


โดย: Mein Schatz วันที่: 24 กรกฎาคม 2554 เวลา:3:51:27 น.  

ชื่อ :
Comment :
  *ใช้ code html ตกแต่งข้อความได้เฉพาะสมาชิกช้ code html ตกแต่งข้อความได้เฉพาะสมาชิก
 

Location :


[ดู Profile ทั้งหมด]

ฝากข้อความหลังไมค์
Rss Feed
Smember
ผู้ติดตามบล็อก : 2 คน [?]




[Add 's blog to your web]