กรกฏาคม 2554
 
 12
3456789
10111213141516
17181920212223
24252627282930
31 
13 กรกฏาคม 2554

:: ก๋าราณีตอบคำถามคุณอรพรรณ ::







:: ก๋าราณีตอบคำถามคุณอรพรรณ ::








ดิฉันได้ผ่านประสบการณ์ความรักครั้งแรกที่เจ็บปวดมาก
ดิฉันถูกผู้ชายคนหนึ่งที่มีแฟนอยู่แล้วมาคบกับดิฉัน
เค้าบอกว่าเค้ารักฉัน จะไม่ทำให้ฉันเสียใจ
และเค้าก็ขอฉันแต่งงาน

ฉันก็เชื่อเค้า และยอมทำผิด ยอมที่จะรอให้เค้าเลิกกับแฟน
แล้วกลับมาทำตามที่พูดไว้กับฉัน
แต่สุดท้าย...เค้าก็หลอกลวง
เค้ากลับไม่เลิกกับแฟนเค้า
แต่เลิกกับฉันแทนทันทีที่แฟนเค้าจับได้

ฉันเสียใจมากค่ะ เจ็บปวดทรมานมาก
เพราะฉันทั้งรักและทุ่มเททุกอย่างเพื่อเค้า
แต่เค้าไม่เคยเห็นค่า
ทุกวันนี้ เค้าก็จากฉันไปอย่างไม่ใยดี
ไม่มีการรับผิดชอบใดๆทั้งสิ้น ไม่มีสำนึกผิด

เหตุการณ์ผ่านมาหลายปีแล้ว แต่..ฉันก็ยังไม่ลืมค่ะ
ทุกวันนี้มันเป็นมากกว่าความรัก คือความโกรธแค้น
การสาปแช่งให้เค้าไม่ได้มีความสุข
แต่ใจหนึ่งฉันก็ไม่อยากทำแบบนี้
แต่อดีตความเจ็บปวดก็ไม่หายไปจากใจฉันเสียที
ฉันยังเจ็บและร้องไห้ทุกครั้งที่นึกถึง
ฉันไม่แม้แต่จะกล้ารักใครใหม่ เพราะฉันกลัว..
กลัวว่าจะพบแบบนั้นอีก ฉันควรทำยังไงดีค่ะ
ถึงจะให้อภัยเค้าได้ กฎแห่งกรรมมีจริงไหมคะ
เค้าจะได้รับผลกรรมที่ทำไว้กับฉันบ้างรึเปล่า





คำถามโดย : คุณ orapan
วันที่ 15-2-2554





















ความรักเหมือนปลาที่ว่ายวนอยู่ในสระน้ำเล็กเล็ก
บางครั้งเราพยายามเสาะหา ค้นหา
ดื้อดึง ยื้อยุดใครบางคน
ให้เป็นคนรักอย่างภาพที่เราเคยฝัน

บางคนถึงขั้นตั้งอุดมคติและภาพในฝันของคนรักเอาไว้
ก่อนออกเดินทาง ค้นหา ปรับเปลี่ยน
ครอบครองและคาดหวัง....
แต่สุดท้ายกลับต้องพบว่า “คนรัก” ไม่ได้เป็น “ความรัก”
เหมือนดั่งที่มุ่งหมายไว้เลย




















ปลาที่พยายามว่ายในบ่อน้ำตื้น
ยิ่งจะทำให้น้ำในสระขุ่นคลั่ก...
ยิ่งโคลนถูกพัดคลุ้งมากเท่าไหร่
น้ำยิ่งสกปรกและยากต่อการมองเห็นมากเท่านั้น....



ความรักก็เช่นเดียวกัน
บางครั้งเราต้องรู้จักที่จะหยุดมองหาเสียบ้าง
อยู่นิ่งนิ่ง รอจนน้ำหายขุ่น
เมื่อน้ำกลับมาใสอีกครั้ง
เราอาจพบว่าแท้ที่จริงแล้ว
รอบกายเรารายล้อมไปด้วยคนที่เรารักได้และควรรัก
แต่ที่ผ่านมาเรามองไม่เห็น
เพราะมัวแต่พยายามมากเกินไปที่จะตามหาคนรัก
และรักใครคนนั้น….




















ความรักมีนิยามได้
แต่มันไม่ใช่สูตรสำเร็จ

ไม่มีใครบอกใครได้ว่า
ทำไมคนคนนี้ถึงเกิดมาเพื่อเป็นคู่กับคนคนนั้น
หรือแม้แต่คู่ที่เราดูว่าเหมาะสมกันมากที่สุด
ทำไมถึงวันหนึ่งจึงต้องเลิกรากันไป....



ความรักที่ดี จึงไม่ใช่การเข้าใจในตัวคนรัก
แต่เป็นการเข้าใจในตัวเอง
เข้าใจความคิดตัวเอง
รู้ซึ้งถึงความต้องการในความรู้สึกของตัวเองให้ดีที่สุดเสียก่อน
แล้วจึงค่อยคิดไปรักคนอื่น

รักเช่นนี้...จึงเป็นดังปลาที่ว่ายอยู่ในสระลึก
ซึ่งน้ำใสกระจ่าง
เราจะมองเห็นคนที่เรารักอย่างเต็มตาเต็มใจ
เราจะรู้ว่าเรารักคนคนนั้นเพราะอะไร ทำไมจึงรัก
และรู้ด้วยว่าต่อให้รักมากแค่ไหนวันหนึ่งก็ต้องจากกันไป...

เช่นนี้แล้ว...เมื่อรักกัน
จะได้รักกันอย่างดีที่สุด
เพราะเราไม่รู้จริงๆว่าจะจากกันไปในวินาทีใดนับจากนี้
เมื่อรู้เช่นนี้แล้วจึงไม่มีข้อสงสัยในการรักกัน
เมื่อรู้เช่นนี้แล้วจึงไม่ต้องรอคอยเพื่อบอกรักใคร

ความรักจะสวยงาม...
ถ้าเราเข้าใจตัวเอง
เมื่อเราเข้าใจตัวเอง
เราจะเข้าใจความรัก.


















เราไม่ได้เจ็บปวดจากการไม่ได้ครอบครอง “ความรัก”
แต่เราเจ็บปวดจากการไม่ได้ครอบครอง “คนรัก”




ไม่ว่าคุณจะพยายามให้อภัยเขาอย่างไร
คงยากที่จะให้อภัยได้อย่างแท้จริง
ตราบใดที่คุณยังไม่เริ่มต้นด้วยการ “ให้อภัยตนเอง”
จนกว่าคุณจะรู้สึกได้ว่าความรักที่ไม่สมหวังครั้งนี้
แท้จริงแล้วไม่มีใครเลยที่ผิด
ไม่ว่าจะเป็นตัวคุณ หรือคนรักเก่าของคุณ
มันเป็นแค่ความไม่ลงตัวของความรู้สึก
เป็นความไม่สมบูรณ์ของภาพความรัก


ความรักพ่วงพามากับความคาดหวัง
แต่ความรักไม่ใช่สูตรสำเร็จ
ที่เริ่มต้นจากคุณรักเขา เขารักคุณ
แล้วต้องลงเอยด้วยความรักที่สุขสมใจ

เมื่อเกิดความผิดพลาดขึ้นในความรัก
อย่างแรกที่เราควรทำคือ “หยุดหาคนผิด”
แต่ให้มองหา “ความผิดพลาดเล็กเล็ก” ที่ทำให้รักนี้ไม่ลงตัว

คุณอาจสูญเสียคนรักไป
แต่คุณจะได้เรียนรู้ว่าเพราะอะไรรักครั้งนี้จึงไม่สมหวัง
มีความผิดพลาดอะไรในเหตุการณ์นี้ที่สอนใจเราได้บ้าง
เพื่อทำให้รักครั้งต่อไปไม่เกิดความล้มเหลวเช่นนี้อีก...



“กฎแห่งกรรม” คือ ผลแห่งการกระทำ
เขาทำอะไรไว้ เขาย่อมรู้แก่ใจ
และต้องรับผลแห่งการคิด พูด ทำที่เขาได้เคยทำไว้

คุณเองก็เช่นกันนะครับ
ยิ่งคุณเคียดแค้น ยิ่งคุณสาปแช่งเขามากเท่าไหร่
เท่ากับคุณได้พันธนาการความรักของคุณไว้กับความเจ็บปวด
และนี่อาจทำให้คุณเดินหน้าต่อไปไม่ได้
ถอยหลังกลับไปรักเขาก็ไม่ได้.....

















ในชีวิตคนเรายังมีโอกาสดีดีมากมาย
ที่เราจะได้เจอคนรักที่ดีกว่า
ขอเพียงเราทำตัวให้ “ดีพอ”
สักวันเราจะเจอคนที่ “พอดี” กับเรา....




วันนี้ความรักอาจผิดหวัง
อาจจบลงด้วยความปวดร้าว
แต่มองอีกมุมมันดีกว่าไหม
ดีกว่าคุณต้องทนอยู่กับคนที่เขาไม่ได้รักคุณอย่างแท้จริง
เขาอาจจะเจ้าชู้และสร้างความทุกข์ให้คุณไปตลอดชีวิต
คุณอาจแต่งงานกับเขา มีลูกด้วยกัน
แล้วต้องไปจบลงตรงการหย่าร้าง

แต่นี่คุณได้จบมันแล้ว
จบด้วยตัวคุณเอง
ที่เหลือมีเพียงแต่การเปิดโอกาสให้ตัวเองได้เจอคนรักใหม่ที่ดีกว่าเดิม


ลองให้อภัยเขา อโหสิกรรมให้เขา ให้อภัยตัวเอง
แล้วเปิดใจมองดูคนที่อยู่รอบๆตัวคุณ
สัมผัสรับรู้กับความรักที่คนรอบข้างมีให้กับคุณ
ไม่ว่าจะเป็นพ่อแม่ เพื่อน หรือใครก็ตาม

รับความรักและมอบรักกลับไปยังคนเหล่านั้น



สักวันคุณจะต้องเจอคนที่รักคุณและคุณก็รักเขาหมดใจ
อย่าพลาดและทำลายโอกาสดีดีเหล่านั้น
ด้วยการปล่อยชีวิตให้จมอยู่กับอดีต
และความเจ็บปวดที่คุณแก้ไขอะไรไม่ได้อีกแล้วเลย


ขอให้คุณโชคดีในรักนะครับ














Create Date : 13 กรกฎาคม 2554
Last Update : 13 กรกฎาคม 2554 5:29:12 น. 89 comments
Counter : 1517 Pageviews.  

 
ว้าว..เจิม..ชอบจังกับประโยคนี้

ขอเพียงเราทำตัวให้ “ดีพอ”

สักวันเราจะเจอคนที่ “พอดี” กับเรา....




โดย: Calla Lily วันที่: 13 กรกฎาคม 2554 เวลา:5:44:26 น.  

 
สวัสดีครับทุกท่าน



เช้านี้ตะหงิดๆตั้งแต่ตอนอัพบล็อก
ว่าทำไมเปิดหน้าจัดการบล็อกยากจัง
พออัพเสร็จ
ก็ไม่สามารถเปิดบล็อกของเพื่อนบล้อกได้เลยครับ

น่าจะมีปัญหาที่ระบบเน็ต

เพราะเมื่อคืนยังเล่นได้ตามปกติ
และเร็วมาก..


วันนี้เลยไม่ไ่ด้พาหมิงหมิงไปทักทายที่บล็อก
ต้องขออภัยด้วยนะครับ


เป็นเพราะอะไรเน็ตถึงเห่ย
ยังไม่ทราบสาเหตุครับ







โดย: กะว่าก๋า วันที่: 13 กรกฎาคม 2554 เวลา:5:49:03 น.  

 
สวัสดียามเช้าค่ะคุณก๋าและหมิงหมิงน้อย
ขอให้มีความสุขกับการทำงานนะคะemo


โดย: iamorange วันที่: 13 กรกฎาคม 2554 เวลา:5:50:57 น.  

 
แวะมาอ่านเรื่อราวความรักค่ะ
อ่าแล้วก็ได้ข้อสรุปว่า
ความรักยากนักที่จะเข้าใจ..

ขอให้เน็ตพี่ก๋ากลับมาสู่ภาวะปกติแต่โดยเร็วนะคะ


โดย: ดอกหญ้าหน้าบ้าน วันที่: 13 กรกฎาคม 2554 เวลา:5:56:47 น.  

 
กำลังนั่งงงครับ
ว่าทำไมเน็ตมันถึงไปคอนเน็กอีกสัญญาณ
ซึ่งมันช้ามาก
เปิดได้ทีละบล็อกแบบช้ามาก
ปกติผมเปิด 20 บล็อกพร้อมกันก็ได้ครับ

นี่พยายามเปลี่ยนไปคอนเน็กสัญญาณอีกอันที่ใช้งานอยู่ปกติ
แต่มันเปลี่ยนไม่ได้
มันพยายามดึงเรากลับไปใช้สัญญาณที่ต่ำกว่าตลอดเลยครับ

สงสัยต้องไปเช็คที่เครื่องคอมที่ร้านอีกครั้งครับ
ว่าเป็นเหมือนกันหรือเปล่า
เพราะช่วงสายของเมื่อวานก็ทะแม่งๆมาทีนึงแล้วครับ
คอนเน็กไม่ไ่ด้เลยไปประมาณครึ่งชั่วโมง

พอคอนเน็กได้ก็ค้างเหมือนเน็ตไม่หลุด
แต่เปิดเว็บไหนไม่ไ่ด้เลย
ต้องคอนเน็กใหม่

ผมทำอยู่ 10 กว่าครั้งถึงจะเล่นได้ตามปกติ

ไม่ทราบว่าเพื่อนบล็อกท่านใดมีความรู้ในเรื่องนี้บ้างครับ

งงครับงง







โดย: กะว่าก๋า วันที่: 13 กรกฎาคม 2554 เวลา:5:58:58 น.  

 
สวัสดีค่ะ พี่ก๋ามาดาม และ หมิง หมิง

ดีจังที่มีคำถาม
และดีมาก สำหรับคำตอบค่ะ

ชอบหลายประโยค เป็นข้อคิดดีค่ะ


โดย: Gunpung วันที่: 13 กรกฎาคม 2554 เวลา:6:01:08 น.  

 
สวัสดีค่ะคุณก๋า(วันที่เนตไม่เป็นใจนะคะ)

เป็นมุมมองเล็กๆที่มองความรัก
ได้อย่างเรียบง่าย
รักตัวเองก่อนให้เป็น
แล้วค่อยรักคนรอบข้าง
การบริหารความคาดหวัง
และความผิดหวัง
ในทางบวกและไม่ทำร้ายตัวเองจนเกินไป
ประทับใจในข้อความนี้เลยคะ...

"ความรักที่ดี จึงไม่ใช่การเข้าใจในตัวคนรัก
แต่เป็นการเข้าใจในตัวเอง
เข้าใจความคิดตัวเอง
รู้ซึ้งถึงความต้องการ
ในความรู้สึกของตัวเองให้ดีที่สุดเสียก่อน
แล้วจึงค่อยคิดไปรักคนอื่น "

ขอบคุณที่แบ่งปันนะคะ


โดย: A IP: 101.109.154.158 วันที่: 13 กรกฎาคม 2554 เวลา:6:14:05 น.  

 
หวัดดีค่าน้องก๋า
บ่าเป็นหยังๆๆๆ ถึงบ่าไปหาที่บลอก ก็จะมาหาที่นี่แทนเจ้า

สมัยนี้มีกรณีแบบคุณอรพรรณเยอะจังเลยนะคะ
ที่ร้กซ้อนซ่อนรัก มีกิ๊กกั๊กกันทั่วไป
อยากจะบอกว่า อดีตมีใว้จดจำ ไม่ได้มีไว้เพื่อทำร้ายตัวเองนะคะ
ในเมื่อเค้าจากไปแ้ล้วเมื่อวันวาน ก็ให้เค้าอยู่ที่วันวาน
ถึงคุณจะแค้นใจ แล้วเค้ามาแค้นด้วยมั้ย เค้าไม่รู้ด้วยซ้ำค่ะ
มันยิ่งทำให้คุณดำดิ่ง
พอก่อนดีมั้ยค่ะ .. หายใจลึกๆ อะไรผ่านไปแล้วก็ให้มันผ่านไป
คิดใหม่ทำใหม่ในวันข้างหน้าดีกว่า
มีอีกหลายสิ่งหลายอย่างที่รอให้คุณทำเยอะแยะค่ะ
และเชื่อว่าคุณทำได้ดีด้วยค่ะ


โดย: Iaun_Tor วันที่: 13 กรกฎาคม 2554 เวลา:6:23:44 น.  

 

สวัสดีค่ะพี่กะก๋า

วันนี้ตัวหนังสือดูนุ่มๆอบอุ่นๆนะคะ
ทำให้ภาพของความเจ็บปวด ความรู้สึกปวดร้าวดู เบา เบา

ขอบคุณค่ะ


โดย: TheKPP วันที่: 13 กรกฎาคม 2554 เวลา:6:27:18 น.  

 


อยู่นิ่งนิ่ง รอจนน้ำหายขุ่น
เมื่อน้ำกลับมาใสอีกครั้ง
เราอาจพบว่าแท้ที่จริงแล้ว
รอบกายเรารายล้อมไปด้วย..
คนที่เรารักได้และควรรัก

.
.
.

ทุกอย่างต้องใช้เวลานะคะ
แต่ที่สุด ..
ไม่มีอะไรที่ผ่านไปไมได้
เพราะไม่ว่าจะเกิดอะไรขึ้น
ชีวิตเราต้องเดินต่อไป

วางเรื่องราวที่หม่นเศร้าไว้
ก้าวไปข้างหน้า
.. ใจเปิดรับเรื่องราวดีดีที่ผ่านเข้ามา
แค่นี้ชีวิตก็ยิ้มได้แล้ว








โดย: d__d (มัชชาร ) วันที่: 13 กรกฎาคม 2554 เวลา:6:43:06 น.  

 
เริ่มแน่ใจว่าเป็นที่ระบบเน็ตนะครับ
เพราะคอมที่ร้านก็มีอาการเดียวกันเลย
คืบคลานราวกับเต่าครับ 555

- สวัสดีครบพี่ Calla Lily


- สวัสดีครับพี่ iamorange


- สวัสดีครับน้องน้ำค้าง
เน็ตพี่ก๋าอืดหนืดเนือยมากครับ


- สวัสดีครับน้องก้อย


- สวัสดีครับพี่ A
เน็ตก็เปื่อย ลูกก็ป่วย 5555
หมิงหมิงไข้ขึ้นตอนตี 3 ครับ
เปิดคอมตอนเช้าเน็ตก็ป่วยตามไปเลย 555


- สวัสดีครับพี่ตาม
ชอบจังครับ "หายใจลึกลึก"
เดี๋ยวจะเอามาประยุกต์ใช้กับเน็ตวันนี้ด้วยครับ 555


- หวัดดีครับน้องเมเปิล


- หวัดดีครับน้องดี
เช้านี้เน็ตไม่เป็นใจเลยจริงๆ
นึกว่าจะไม่ได้อัพบล้อกซะแล้วครับ เหอๆๆๆ







โดย: กะว่าก๋า วันที่: 13 กรกฎาคม 2554 เวลา:6:59:52 น.  

 
รักหมิง หมิง แบบไม่คาดหวังนะจ๊ะ
emo


โดย: ดอกฝิ่นในสายลมหนาว วันที่: 13 กรกฎาคม 2554 เวลา:7:00:41 น.  

 




เขียนดีจัง


โดย: อสูรกายไทฟอน วันที่: 13 กรกฎาคม 2554 เวลา:7:08:43 น.  

 
เป็นการตอบคำถามที่ชัดเจน เข้าใจได้ไม่ยากเลยค่ะคุณก๋า ชอบที่คุณก๋าเปรียบเทียบเรื่องของความรักกับปลาว่ายน้ำในสระเล็ก ... ไม่เคยได้ยินมาก่อน :))

เมื่อคืนวานฝั่งบ้านพี่ไฟดับ ดับยาวมาถึงสี่โมงวันนี้ พี่ก็บ่น ๆ ว่าเมืองไทยแก้ปัญหาไฟดับเร็วกว่านี้เป็น 20 เท่า ... ที่ไหนได้ เพิ่งเช็คข่าว ตำบลพี่ไฟดับกว่าหกพันหลังคาเรือนเลยค่ะ ... ฝนตกหนักไม่นานเลย ... 10 นาที แต่สร้างปัญหามาก เพราะต้นไม้ใหญ่ ๆ เขาเยอะ แต่เนื้อคงไม่แข็งแรง ตามที่พี่สังเกตดูนะ หักได้ง่ายมาก ... สายไฟก็เลยขาดกระจุยกระจายได้ง่าย ๆ .. เอ้าบ่น ๆ :))


โดย: Tristy วันที่: 13 กรกฎาคม 2554 เวลา:7:08:53 น.  

 
อ่านวันนี้แล้วปลง เลยค่ะพี่ก่า


โดย: kwan_3023 วันที่: 13 กรกฎาคม 2554 เวลา:7:12:29 น.  

 

ทำตัวให้พอดี
รอคนที่ดีพอมาอยู่ร่วมทาง อิอิ

ทักทายยามเช้าค่ะพี่ก๋า
เมื่อเช้าเน็ตปรื๊ดๆ ของเปิ้นก็ติดๆดับๆ
แต่ตอนนี้ปกติแล้วค่ะ



โดย: fonrin วันที่: 13 กรกฎาคม 2554 เวลา:7:12:32 น.  

 
อยู่นิ่งนิ่ง รอจนน้ำหายขุ่น
เมื่อน้ำกลับมาใสอีกครั้ง
เราอาจพบว่าแท้ที่จริงแล้ว
รอบกายเรารายล้อมไปด้วย..
คนที่เรารักได้และควรรัก

คติประโยคนี้ใช้กับเรื่องอื่นได้ด้วย (นอกจากเรื่องความรัก)
การนิ่ง ทำให้ตัวเองมีสติ
กระวนกระวายสับสน มีแต่ทำให้ขุ่นมัว ยิ่งดิ้นรน หาทางออกไม่เจอ
ขอบคุณค่ะ


โดย: pa_jeab วันที่: 13 กรกฎาคม 2554 เวลา:7:18:34 น.  

 
บางทีเรามักเอาความรักกับความคาดหวังมารวมกันจนแยกไม่ออก เมื่อไม่ได้ดั่งหวัง ความรักก็กลับกลายเป็นทุกข์ ซึ่งแท้ที่จริงแล้วความรักยังคงสวยงามอยู่อย่างนั้นเหมือนเช่นเคย เพียงแต่เราทุกข์ก็เลยทำให้เกิดความรู้สึกว่าความรักนั่นไม่สวยงามไปเสียแล้ว

สวัสดียามเช้าคะคุณก๋า คิดถึงหมิง ๆ จังค่ะวันนี้


โดย: บ้านสีขาว วันที่: 13 กรกฎาคม 2554 เวลา:7:43:30 น.  

 
สวัสดีค่ะพี่ก๋า อ่านดูแล้วมีคนเจออย่างคุณอรพรรณก็เยอะอยู่ เจ็บปวดมากกว่านี้ก็มี ผู้หญิงอย่างเราต้องเข้มแข็งให้ได้ค่ะ อยากให้คุณอรพรรณถือเสียว่าเป็นเจ้ากรรมนายเวรกัน สลัดความเจ็บปวดทิ้งไปเถิด อย่ามาคิดให้ไม่สบายใจเลย เสียสุขภาพเปล่าๆ ทุกข์สุขอยู่ที่ใขค่ะ


โดย: ต้นกล้าต้นนี้ วันที่: 13 กรกฎาคม 2554 เวลา:7:43:44 น.  

 
- ขอบคุณครับพี่โจน


- สวัสดีครับพี่ฉวี
สามสี่วันก่อน เชียงใหม่ฝนตกตอนเย็น
บ้านผมก็ไฟดับสองวันติดเลยครับพี่
ลูกค้ากำลังเดินซื้อของ หม้อแปลงใหย่ระเบิด
ลูกค้าตกใจกันหมดเลย
ผมต้องบอกเค้าว่า "นี่เป็นเรื่องปกติครับ" 555


- หวัดดีจ้าน้องขวัญ


- หวัดดีครับน้องเปิ้น
มันแปลกดีครับ คอนเน็กแล้วก็หลุด
เปิดบล็อกยากมากครับ


-สวัสดีครับคุณ pa_jeab
ขอบคุณที่แวะมาทักทายกันนะครับ


- สวัสดีครับคุณบ้านสีขาว
หมิงหมิงเลยอดไปทักทายพี่ป้าน้าอาเลยครับ
เน็ตไม่เป็นใจครับ


-หวัดดีครับน้องแตน
ใช่ครับ --- เรื่องราวความรักมีเพียงแค่สมหวัง
กับไม่สมหวัง จริงใจแล้วก็หลอกลวงเท่านั้นเองครับ







โดย: กะว่าก๋า วันที่: 13 กรกฎาคม 2554 เวลา:7:56:51 น.  

 
ทักทายยามเช้าจ้า
ความรักมักเป็นเช่นนี้
ปลงอย่างเดียวเลย


โดย: tong-crochet วันที่: 13 กรกฎาคม 2554 เวลา:7:58:19 น.  

 
ชอบที่พี่ก๋าเปรียบเทียบจังค่ะ
อ่านแล้วเห็นภาพเลย

.

.

.

ความรัก ก็เหมือนลม รับรู้แต่ไม่อาจครอบครอง

สวัสดีตอนเช้าค่ะพี่ก๋า หมิงหมิง และมาดาม

ป.ล. ขอร่วมไว้อาลัยแก่เน็ตอืดๆหนึ่งนาที


โดย: ดอกแก้ว (tanH2O ) วันที่: 13 กรกฎาคม 2554 เวลา:8:00:29 น.  

 








อรุณสวัสดิ์เช้าวันพุธค่ะ คุณกะว่าก๋า


โดย: KeRiDa วันที่: 13 กรกฎาคม 2554 เวลา:8:09:24 น.  

 
สวัสดียามเช้าครับพี่ก๋า..

ปลาสวยจังเลยครับพี่
เซียนก๋าจริงๆเอาปลามาเปรียบเปรยกับชีวิตรัก

เมื่อวันจันทร์ผมเจอคนๆนึงอายุประมาณ45
หน้าตาคล้ายๆพี่มากๆ แถมการพูดการจามีหลักเหตุผลเหมือนพี่ซะด้วย

ผมชื่นชมในหลายๆสิ่งจากตัวเค้า แม้ว่าเค้าจะอยู่คนละฝั่งกับผม
การได้พูดได้คุยกับผู้รู้เนี่ย มีประโยชน์จริงๆเลย..ครับ

วันนี้เอด้าไม่ได้ไปทริปกับโรงเรียนตัวร้อนรุมๆ
ฝนก็ตกหนักกลัวอาการไม่ดีก็เลยให้อยู่บ้านต่ออีกวันดีกว่า อิอิ




2พี่น้องเฮฮา..ป่วนซ่าทั่วบ้าน..^^


โดย: Little Knight วันที่: 13 กรกฎาคม 2554 เวลา:8:11:40 น.  

 
สวัสดียามเช้าครับ คุณก๋า มาดาม น้องหมิง หมิง
เรื่องคอม ถ้าคุณก๋าใช้ IE ของไมโครซอฟ
บางครั้งมีปัญหาคอนเน็ท ลองเปลี่ยนไปใช้เว็บเบราว์เซอร์อื่นบ้างครับ
ผมใช้ IE, Google Chrome ,Firefox ,SAFARI
แต่ถ้าเป็นที่ บล็อกแกงค์ แล้วมีปัญหา
ก็สอบถามเพื่อนๆที่เข้ามาใช้ในช่วงเวลาเดียวกัน
ว่ามีปัญหาเหมือนกันหรือเปล่า
แต่ถ้ายังไม่ดี ผมว่าเปลี่ยนบริษัทผู้ให้สัญญาณเลยครับ

เรื่อง ความรัก เมื่อถึงคราวผิดหวัง
ตราบใดที่ สิ้นความคิด คิดไม่ไป คิดแล้วตัน
พวกนี้มีโอกาสฆ่าตัวตายสูุง หรือ คิดฆ่าฝ่ายตรงข้าม
คุณก๋าได้ชี้ทางออกมากมาย
ช่วยให้นำพาความคิดดีๆกลับมา
...
แต่สิ่งหนึ่งที่ไม่สามารถพาความคิดกลับมาได้
...
กฎแห่งกรรมครับ
...
ผมขอแนะนำอ่านหนังสือธรรมะของหลวงพ่อจรัญ วัดอัมพวัน สิงห์บุรี อาจช่วยชี้แนวทางได้บ้าง






โดย: เศษเสี้ยว วันที่: 13 กรกฎาคม 2554 เวลา:8:15:17 น.  

 
ขอเพียงเราทำตัวให้ “ดีพอ”
สักวันเราจะเจอคนที่ “พอดี” กับเรา
.... ชอบประโยคนี้จังเลยค่ะคุณก๋า....
รูปปลาสวยมากค่ะ
สวัสดียามเช้าค่ะคุณก๋า


โดย: phunsud วันที่: 13 กรกฎาคม 2554 เวลา:8:38:29 น.  

 
สวัสดีตอนเช้าค่ะ คุณก๋า

ชอบประโยคนี้ค่ะ

เมื่อเกิดความผิดพลาดขึ้นในความรัก
อย่างแรกที่เราควรทำคือ “หยุดหาคนผิด”
แต่ให้มองหา “ความผิดพลาดเล็กเล็ก” ที่ทำให้รักนี้ไม่ลงตัว

มันเหมือนเป็นการได้คุยกันอย่างสันติ ได้จับเข่าคุยกันด้วยความรัก ความเข้าใจ

ได้ใช้วิธีนี้มาแล้ว และรู้สึกดีมากค่ะ ทำให้ชีวิตราบรื่นและเข้าใจกันมากขึ้น

ขอบคุณงานเขียนที่มีคุณค่าทางใจมากค่ะ


โดย: ช่อม่วงพวงคราม วันที่: 13 กรกฎาคม 2554 เวลา:8:47:31 น.  

 
สวัสดียามเช้าค่ะ


โดย: สองหนุ่มเนื้อหอม วันที่: 13 กรกฎาคม 2554 เวลา:8:52:13 น.  

 
เมื่อมีจิตไม่มั่นคง ไม่รู้พระสัทธรรม มีความเลื่อมใสเลื่อนลอย ปัญญาย่อมไม่บริบูรณ์

ดำเนินชีวิตด้วยการเสริมปัญญาตลอดเวลา ตลอดไป...นะคะ



ปอป้า ขอลาบล๊อก ๕ วัน...นะคะ


โดย: พรหมญาณี วันที่: 13 กรกฎาคม 2554 เวลา:9:14:46 น.  

 
สวัสดียามเช้าค่ะ


โดย: kobnon วันที่: 13 กรกฎาคม 2554 เวลา:9:17:07 น.  

 
สวัสดีครับ

จะเปลี่ยนชื่อจากคุณ กะว่าก๋า เป็น ศิรานี แล้วหรือครับ


โดย: จิรโรจน์ วันที่: 13 กรกฎาคม 2554 เวลา:9:34:13 น.  

 
สวัสดีค่ะ

สบายนะคะ

หายไปนานคงยังจำกันได้นะคะ


โดย: จิดา IP: 58.9.20.96 วันที่: 13 กรกฎาคม 2554 เวลา:9:54:08 น.  

 
สวัสดีคร๊าบผม...หมิงหมิงนอนดึกเหมือนกันนะครับ จอมวายร้ายที่บ้านพี่ก็นอนดึกสี่ห้าทุ่มพี่แตนปล่อยให้หลับไปเอง55แต่หกโมงเช้าต้องตื่นเองนะครับ วันหยุดนี่ให้ตื่นสายได้แต่แปลกนะวันหยุดตีห้านี่ตื่นแระ มาดูการ์ตูน เล่นเกมส์55


โดย: phaclam วันที่: 13 กรกฎาคม 2554 เวลา:9:56:14 น.  

 



- สวัสดีครับน้องอั้ม


- สวัสดีครับน้องดอกแ้ก้ว


- สวัสดีครับพี่ต้อย


- สวัสดีครับพี่โบ๊ต
มีคนหน้าตาดีเหมือนผมอีกแล้ว 555
อาทิตย์ก่อนก็มีคนนึงบอกว่าไปเจอผมอยู่ที่ไหนสักแห่ง
ซึ่งผมไม่เคยไปเลยครับ 555
"อยู่คนละฝั่งกับผม"
สงสัยจะเลือกพรรคการเมืองคนละพรรคใช่มั้ยครับ 555
หมิงหมิงวันนี้ก็ไมไ่ด้ไป รร.นะครับ
ไข้ขึ้นตอนตี 3
แต่ตอนนี้คึกสุดๆ 555
ไม่เข้าใจจริงๆ ไม่เหมือนเด็กป่วยเลย



- สวัสดีครับพี่เศษเสี้ยว
บ้านผมใช้ได้แต่ 3BB ครับ
ไม่มีทางเลือกเพราะยี่ห้ออื่นยังไม่เดินสายสัญญาณข้ามมาครับ
ผมเองก็เบื่อครับ เพราะไม่รู้ว่าเป็นเพราะสัญญาณเน็ต
เป็นเพราะคอม หรือเป็นเพระาเราเตอร์ครับ



- สวัสดียามเช้าครับพี่ดา


- สวัสดีครับคุณช่อม่วงพวงคราม
ขอบคุณสำหรับคำชมนะครับ


- สวัสดีครับคุณสองหนุ่มเนื้อหอม


- สวัสดีครับพี่ปอป้า
รับทราบครับพี่
เดี๋ยวพรุ่งนี้คอมหายดีจะส่งพญาลิงไปดูแลบล้อกพี่ปอป้าให้นะครับ


- สวัสดีครับคุณกบ


- สวัสดีครับพี่จิรโรจน์
ผมเป็นก๋าราณีครับ 5555


- สวัสดีครับคุณจิดา
ไม่ลืมหรอกครับ อิอิิอิ


- สวัสดีครับพี่แตน







โดย: กะว่าก๋า วันที่: 13 กรกฎาคม 2554 เวลา:9:58:23 น.  

 
..สวัสดีค่ะคุณก๋า

อ่านแล้วก็ขอเป็นกำลังใจให้คุณอรพรรณ ค่ะ

คุณก๋าตอบได้ดีมากเลยเลยค่ะ
พิงกี้ชอบการตอบโจทย์เรื่องความรักของคุณก๋า
คุณก๋าเป็นคนจุดประกายเรื่องความเปลี่ยนแปลง
ให้กับพิงกี้ ปัจจุบันพิงกี้มีชีวิตที่มีความสุขมากขึ้น
กว่าเมื่อก่อน ถึงจะไม่สุขมากแต่ก็ไม่ทุกข์มากเหมือนก่อนแล้ว

ขอโหวตนะคะ


โดย: pinkypunch วันที่: 13 กรกฎาคม 2554 เวลา:10:14:39 น.  

 
งานเป็นยังไงบ้างคะ

ขอแสดงความคิดเห็นนะคะ

มีรักย่อมมีทุกข์ค่ะ

ทุกข์เพราะรัก ทุกข์เพราะห่วง และ หวง

แต่คนส่วนมากก็ยอม แบบ ทุกข์ในสุข อิอิอิ



โดย: จิดา IP: 58.9.20.96 วันที่: 13 กรกฎาคม 2554 เวลา:10:19:14 น.  

 
อ่านเพลินเลยค่ะ
เห็นด้วยทุกตอนเลย
รูปประกอบก็สวย

หมิงๆ ไม่สบายอีกแล้วเหรอ ขอให้สร่างไข้ไวๆ นะจ๊ะ


โดย: รุ่นป้าหน้าใส วันที่: 13 กรกฎาคม 2554 เวลา:10:36:39 น.  

 
อิอิ... มาจวนหมิงหมิง ไปแอ่วเกาะนางยวน กะอ้ายเพิร์ธคับ..




โดย: Nongpurch วันที่: 13 กรกฎาคม 2554 เวลา:10:53:42 น.  

 


สว้สดีค่ะ

มาอ่านเรืองความรักค่ะ





โดย: newyorknurse (newyorknurse ) วันที่: 13 กรกฎาคม 2554 เวลา:11:00:01 น.  

 
คุณก๋าตอบคำถามได้ดีจังค่ะ ครอบคลุมและตรงประเด็น


โดย: Love At First Click วันที่: 13 กรกฎาคม 2554 เวลา:11:01:02 น.  

 
ผู้ชายแบบนี้มีเยอะมาก
ทำร้ายผู้หญิงถึงสองคน(หรืออาจจะมากกว่า)ในเวลาเดียวกัน

เลวมากกกกกกกกกกกกกกกก


โดย: พจมารร้าย วันที่: 13 กรกฎาคม 2554 เวลา:11:06:30 น.  

 
^
^
คริๆๆ ลืมตัว เสียภาพพจน์นางงามโรคหมด

เอาใหม่ๆๆๆๆ

เลวมากค่ะ


โดย: พจมารร้าย วันที่: 13 กรกฎาคม 2554 เวลา:11:12:36 น.  

 
-- สวัสดีครับคุณพิงกี้
ว่ากันตามตรงผมว่าคนเราทุกคน
ล้วนเคยทำบางสิ่งผิดพลาดกันทั้งนั้น ไม่ว่าจะเป็นการใช้ชีวิต
ความรักหรือแม้แต่การทำงาน
เพียงแต่เมื่อเราทำผิดพลาดไปแล้ว
เรายอมรับหรือเปล่าว่าเราพลาดไปแล้ว
ถ้าพลาด แล้วถอนตัวกลับใจได้ทัน
ความผิดพลาดนั้นก็จะเป็นเพียงแค่ประสบการณ์
ที่ผ่านมาแล้วก็ผ่านไป
แต่ถ้าเราเอาแต่จำและย้ำกับตัวเองว่าฉันทำผิด เป็นคนไม่ดี
จากที่มันจะเป้นแค่ประสบการณ์
มันจะกลายเป้นบาดแผลที่ยากจะลบเลือน

ก่อนที่เราจะหวังว่าคนอื่นจะเข้าใจเรา ให้อภัยเรา
ผมว่าเราต้องเริ่มต้นจากการให้อภัยตัวเองก่อนเลยครับ



- ใช่ครับคุณจิดา
ความรักเป็นทุกข์
แต่ผมคิดว่าครูที่ดีที่สุดในชีวิตเราก็คือ ครูที่ความทุกข์นี่ล่ะครับ
ดังนั้นจึงไม่มีประโยชน์เลยที่เราจะต้องผลักไสครู
ไม่ว่าครูของเราจะเป็นทุกข์ที่มาจากความรัก ความเจ็บป่วย
การพลัดพรากสูญเสียหรือแม้แต่ครูที่ชื่อความตายก็ตาม
แต่เมื่อไหร่ที่เราเข้าใจทุกข์
ความสุขก็อยู่ตรงจุดที่เราเคยทุกข์เลยล่ะครับ


- สวัสดีครับพี่รุ่นป้าหน้าใส
ตีสามตัวร้อน
แต่ตอนนี้เล่น วิ่ง ซ่ามาครึ่งวันแล้วครับ
ไม่มีทีท่าว่าจะป่วยเลย 5555



- สวัสดีครับปี้นก
ไปแอ่วบล้อกปี้มาแล้วครับ
ฮูปงามขนาดเลยครับ


- สวัสดีครับพี่น้อย


- ขอบคุณสำหรับคำชมนะครับคุณอ้อย


- สวัสดีครับพี่พจ
จุดเริ่มต้นของความรักแย่
มักเริ่มต้นมาจากความเห็นแก่ตัวของผู้ชายครับ
หลายครั้งที่ผมก็รับรู้มาว่าผู้หญิงดีดี
โดนหลอกด้วยคำว่า "พี่ยังโสดไม่มีใคร"
หรือไม่ก็ "ถ้ารักผมก็ต้องรักที่ผมเป็นผม"
แล้วก็ไม่ยอมพูดความจริงของตัวเอง
เอาแต่หลอกลวง และไปจบลงตรงการเลิกราและเจ็บปวด
เมื่อผู้หญิงต้องรู้ความจริง






โดย: กะว่าก๋า วันที่: 13 กรกฎาคม 2554 เวลา:11:26:23 น.  

 
สวัสดีค่ะคุณก๋ากะน้องหมิงหมิง ตอนนี้อาการหมิงหมิงดีขึ้นหรือยังค่ะ เข้าใจเลยถึงอาการเวลาคนไม่สบาย มันแย่จริงๆ เล็กเองขนาดเป็นผู้ใหญ่เจ็บคอที กินอะไรเผ็ดนิดนึง มันก็จะระคายคอ ไอได้เป็นวรรคเป็นเวร ไม่อยากอาหาร อยากจะนอนอย่างเดียว ขอให้หมิงหมิงหายป่วยเร็วๆนะครับ..... ชอบคำตอบของคุณก๋าค่ะเป็นคำแนะนำที่อยู่บนหลักของเหตุผล จริงแท้ตามนั้นจริงๆ และปลาก็สวยมากด้วยค่ะ ดูแลสุขภาพ ไม่เจ็บ ไม่จนนะคะ


โดย: หญิงแก่น วันที่: 13 กรกฎาคม 2554 เวลา:11:35:58 น.  

 
หวัดดีเจ้า อ้ายก๋า

เรื่องความรักซ้อน ซ่อนเงื่อนแบบนี้เป็นเรื่องละเอียดอ่อนจริงๆ

มันมีอยู่ในทุกสังคม

การที่รักก็คงรักจริง แต่ความผูกพัน กับครอบครัว นั้นก็สำคัญ
ทำให้บอกลากันบ่อได้

ด้วยเหตุผลหลายๆ อย่าง บางคนกลัวการเปลี่ยนแปลง
ว่าจะเป้นอย่างไรต่อไป

บางคนกลัวว่าไปแล้วจะดีเหมือนเดิม หรือแย่กว่าเดิมก่อ
นั้นคือการเปลี่ยนแปลง

แต่ในเมื่อเรื่องที่เกิดขึ้นแล้ว
ในถึงคราวต้องเลือก แน่นอนที่จะต้องเลือกครอบครัว
ที่ร่วมทุกข์ร่วมสุขกันมาก่อน

น้องรินว่า ทุกคนมีเหตุผลของตัวเอง
ไม่ว่าเหตุผลนั้นจะเป็นอย่างไรก็ตาม
เรียกว่าทุกคนมีข้ออ้างของตัวเองเจ้า

มันละเอียดอ่อนแต้ๆ เรื่องความรัก
ได้แต่ประคับประคองไปหื้อยาวที่สุด



โดย: Rinsa Yoyolive วันที่: 13 กรกฎาคม 2554 เวลา:11:47:56 น.  

 
สวัสดีครับน้องก๋า เดี๋ยวมาอ่านใหม่นะครับ เอารูปมาฝากก่อน แหะๆ









โดย: วนารักษ์ วันที่: 13 กรกฎาคม 2554 เวลา:12:08:46 น.  

 
ชอบทั้ง คำถามที่ตั้งขึ้น
และการตอบคำถามของคุณก๋า

"มันเป็นแค่ความไม่ลงตัวของความรู้สึก
เป็นความไม่สมบูรณ์ของภาพความรัก"

และในบางครั้งที่ความรู้สึกมันลงตัว
แต่เป็นความไม่สมบูรณืของเวลาที่เรามาพบกัน

ขอให้เน็ตใช้ได้เร็วๆ นะคะ




โดย: Life & Learn วันที่: 13 กรกฎาคม 2554 เวลา:12:29:49 น.  

 
คลิกๆๆ รูปสวยๆน่ารักๆไว้ส่งต่อเพียบ...

วันนี้แวะมาทักทายตอนมื้อเที่ยงคร้า^___^

ดีจร้าคุณก๋า วันนี้แวะมาตอนกลางวันอิอิ

เอาไอแพดแป้งมาอะนะ อิอิ


โดย: สาวสะตอใต้ วันที่: 13 กรกฎาคม 2554 เวลา:12:31:12 น.  

 
- สวัสดีครับคุณเล็ก
เพิ่งเอาเข้าไปหลับครับ
ป้อนข้าวเที่ยง อ๊วกออกมาซะเต็มเก้าอี้ แหะๆๆ
แต่ดูแล้วท่าทางจะติดคอมากกว่า
เพราะยังคึกอยู่เลยครับ


- สวัสดีเจ้าน้องริน
ในชีวิตคู่มันยากที่จะอธิบาย
ว่าจะใดคนสองคนถึงอยู่กันไปจนแก่เฒ่า
จะใดคนบางคนถึงอยู่กันได้บาเมินก่ต้องเลิกรากันไป
จะว่าเป๋นกรรมก่ใช่ครับ
แต่ที่สุดแล้วก่เป็นเรื่องตี้คนสองคนต้องรับผิดชอบเน๊าะ


- สวัสดีครับพี่อิกคิว


- สวัสดีครับพี่อุ๊
ดูเหมือนภาคบ่ายเน็ตจะเร็วขึ้นนิดหน่อย
และไม่ติดๆดับๆเหมือนช่วงเช้าแล้วครับ


- สวัสดีครับพี่ปุ้ม






โดย: กะว่าก๋า วันที่: 13 กรกฎาคม 2554 เวลา:12:39:28 น.  

 
หมิง ฟมิง ไม่ได้ไปทักทาย ก็มาหาเองครับ


โดย: คนเคยผ่านมหาสมุทร วันที่: 13 กรกฎาคม 2554 เวลา:12:48:53 น.  

 
ดีละวันนี้ฉันก่ว่าจะยังบะอั๊บบล็อก

เรื่องแบบนี้ผ่านมาแล้วฉันว่าตั๋วเก่าใจ๋อ่อนไปเองตี่ทำผิดไปทั้ง ๆ ตี่ฮู้ จะไปโตษเขาก่ส่วนหนึ่งละตี่บะหมีความฮับผิดชอบ แต่เฮาก่ทำตั๋วเองตี่บ่ฮู้จักหักห้ามใจ๋

ดังนั้นต๋อนนี้ก่หยะได้อย่างเดียวคือหักใจ๋ เริ่มต้นใหม่ ตี่แล้วก่แล้วกั๋นไป ลืมมันไปเสีย บ่ต้องโตษตึง เขา ตึงเฮา เนาะ แต่เปิ่นอู้ม่วนบ่จ่าง


โดย: tuk-tuk@korat วันที่: 13 กรกฎาคม 2554 เวลา:13:07:30 น.  

 
เมื่อวานไปเต้นแอโรบิคค่ะแล้วก็คุณผู้ชายคนนี้อยากไปด้วย ไปลองดูว่าจะสนุกสมคำเล่าอ้างที่โม้ไว้หรือเปล่า มาดูว่า่สเต็ปของคุณผู้ชายคนนี้จะเป็นยังไงค่ะ


พอไปถึง ป้าๆที่เต้นอยู่ก่อนแล้วก็แซวกันใหญ่ว่า แหม วันนี้ต้องหาคนมาคุมซะด้วยนะ


สาวๆเห็นพี่ช้างก็แซวกันค่ะ น่าจะพามาด้วยเยอะๆนะ แถวนี้คนโสดยังว่างเยอะ 55 พอจะเริ่มเต้น ป้าๆแกก็เรียกพี่ช้าง ยู ยู มายืนไกล้ๆฉันนี่มา ไอเลิฟยูนะ 555 มามุขนี้พี่ช้างขำ อย่างหยุดไม่ได้เลย


ฝนฟ้าก็กำลังจะตกด้วยค่ะเมื่อวา่น เต้นไปเกืบอชั่วโมงฝนเทลงมาอย่างหนักเลยค่ะ


หลังจากที่รอฝนหยุดแล้วก็ได้เวลาหาอาหารให้กองทัพค่ะ เมนูวันนี้ก็เลยพาพี่ช้างไปเซ็นทรัลไกล้บ้าน และแวะเข้า ท่าสยาม เลยเอารูปส้มตำมาฝากค่ะ


ตบท้ายด้วยเมนูนี้เป็นสาขาของร้านที่เราไปกันมาค่ะเพราะติดใจที่รสชาติของ ฮอตช๊อกโกแลต


ตบท้ายด้วยไกด์พาเที่ยวค่ะ อ่อนแรงจากการเต้นแอโรบิคและ อิ่มจากอาหารที่จัดเต็มกันทั้งคู่ตอนนี้ไกล้ได้เวลาอยากจะนอนแล้ว


เห็นคำบอกเล่าแล้วนึกภาพตามแน่เๆลยว่าผู้ชายคนนี้เค้าจะเต้นยังไงใช่มั้ยคะ ตอนแรกก็ห่วงอยู่เหมือนกันว่าจะเป็นยังไง แต่ปรากฏว่า สาวๆ ข้างๆ ทั้งซ้ายและขวา พร้อมสอนและส่งเสียงกรี๊ด บอกตลอดเวลาค่ะ 555 พูดไป นึกไปถึงเมื่อวานก็ขำดีค่ะ

ปล.ฝากบ้านด้วยนะครับหมิง หมิง เดี่ยวพี่เจน 55 ขอเป็นพี่ดีกว่าเพราะดูสาวดี 55555 ว่าแต่พี่ก๋าจะยอมอ๊ะป่าวก็ไม่รู้

พี่ก๋าสบายดีนะคะ


โดย: ภายใต้ วันที่: 13 กรกฎาคม 2554 เวลา:13:16:33 น.  

 
แวะมาทักทายช่วงบ่ายค่ะพี่ก๋า..เน็ตเปื่อยอยู่ ชิมิคะ?
น้ำค้างมีเรื่องฮาๆมาเล่าให้พี่ก๋าฟังค่ะ
คือว่าน้ำค้างเพิ่งจะรู้ว่า..
โหวตให้ Blog ของ Blogger คนเดียวกัน ได้เพียงวันละ 1 หัวข้อ Blog เท่านั้น

ฮ่าๆๆ.. ฮาตรงที่น้ำค้างไม่ดูเงื่อนไขตรงนี้อ่าค่ะ
ก็ตะวานโหวตให้คุณเปิ้น 3 โหวต สรุปแล้วได้แค่โหวตเดียว เอิ๊กๆ
วันนี้มากดโหวตให้พี่ก๋า 2 บล๊อก ก็ได้แค่บล๊อกเดียว
เลยเริ่มสงสัย..พอเข้าไปอ่านดูกติกา..เพิ่งถึงบางอ้อ เหอๆๆ


โดย: ดอกหญ้าหน้าบ้าน วันที่: 13 กรกฎาคม 2554 เวลา:13:33:21 น.  

 
สวัสดีตอนเช้าๆของฮอลแลนด์เจ้าคุณกิจ&มาดาม&สุดหล่อหมิงหมิง และเพื่อนๆทุกๆคนด้วยเจ้า

พี่ขอแนะนำให้ย้ายมาอยู่ฮอลแลนด์ระบบอินเตอร์เน็ตบ้านพี่นะไม่ถึง 2 วินาทีก็ใช้งานได้ทันที ถ้ามันช้า 1 นาทีแฟนพี่บอกโยนลงบ่อนํ้าไปเลย 555 เขาเคยไปใช้บริการร้านอินเตอร์เน็ตเมืองไทยส่งเมลล์ รอบางทีตั้ง15 นาที หน้าเขียวหน้าแดงไม่ได้ดั่งใจท่านน่ะ ถ้าได้กลับมาอยู่บ้านเรา
สงสัยว่าไม่คนก็เครื่องต้องได้เผาไปพร้อมๆกันเนาะ

.....ความเอ๋ย ความรัก.....

....อกหักดีกว่ารักไม่เป็น....

55555555555555

ความรักที่ไม่สมหวังพี่ก็ขอเปรียบเสมือนกับปลาไปรักกับนก และนกก็รักปลาด้วยนะ ทั้งสองรักกันมากๆ อันนี้เป็นสัตว์ที่แปลกประหลาดมากๆ กามเทพแผลงศรผิด5555

แม้ทั้งสองจะรักกันเพียงใด มันก็คงเป็นไปไม่ได้ เพราะปลาคงจะขึ้นไปอยู่บนต้นไม้กับนกไม่ได้และนกก็คงจะลงมาอยู่ในนํ้ากับปลาไม่ได้เหมือนกัน ขืนดันทุรังก็คงมีใครตัวใดตัวหนึ่งต้องตายไป ต้องยอมรับสภาพความเป็นจริงให้ได้ รักใครสักคนจึงไม่จำเป็นต้องได้ครอบครองเป็นเจ้าของเสมอไป...เพียงแค่เรามีความปรารถนาดีให้กันและกัน

เชื่อว่าหลายๆคนก็ไม่มีใครที่จะสมหวัง100% ที่จะได้อยู่กับคนที่ตัวเองรัก ส่วนใหญ่ที่อยู่ด้วยกันก็ไม่ใช่รักครั้งแรก ทุกคนอาจเคยอกหักมาเสียเป็นส่วนใหญ่ ดูอย่างฟุตบอลยังมีทีมที่แพ้มากมาย มีคนที่ผิดหวังและเสียใจมีมากกว่าคนที่สมหวัง ทีมชนะมีแค่ทีมเดียว ก็ให้คิดง่ายๆ ไม่ใช่มีแต่เราคนเดียวที่ได้รับความเจ็บปวด กีฬากับความรักมันก็ไม่แตกต่างกันสักเท่าไหร่ แต่เราจะรู้คุณค่าของความรักก็ต่อเมื่อเราได้สูญเสียมันไปแล้ว...

ข้อคิดสำหรับการให้อภัย

Forgiveness is the key to happiness.



Good luck!!!



โดย: ชัญญาNL IP: 88.159.115.16 วันที่: 13 กรกฎาคม 2554 เวลา:13:51:03 น.  

 
- สวัสดีครับพี่คนเคยผ่านมหาสมุทร
วันนี้เน็ตไม่เป็นใจครับ แหะๆๆ


- สวัสดีครับปี้ตุ๊ก
เรื่องราวความฮักนี่ยากนักจะเข้าใจ๋เน้อครับ


- สวัสดีครับน้องเจน
โอ้โห...งานนี้พี่ช้างเป็นพระเอกเลยนะครับ


- น้องน้ำค้างเลยโหวตแถมให้เลยนะครับ 555


- สวัสดีครับพี่ชัญญา
โอ้โห...ฟังพี่เล่าแล้วอิจฉาคนฮอลแลนด์ครับ
เน็ตไทยช้าได้ใจมากๆครับ 5555
พี่ชัญญาเปรียบเทียบดีจังเลยครับ
ใช่เลยนะครับพี่
ทีมฟุตบอลที่ชนะเลิศมีเพียงทีมเดียวจริงๆ






โดย: กะว่าก๋า วันที่: 13 กรกฎาคม 2554 เวลา:14:57:04 น.  

 
โอ้..คำถามในวันนี้โดนมากค่ะ เคยประสบเหตุเช่นนี้เหมือนกัน แต่มันก็นานมาแล้ว เข้ามาอ่านแล้วย้อยนึกถึงวันเก่าๆเลยค่ะ


โดย: หนีแม่มาอาร์ซีเอ IP: 125.27.44.121 วันที่: 13 กรกฎาคม 2554 เวลา:14:58:14 น.  

 
สวัสดีค่ะคุณก๋า
นี่รับปรึกษาปัญหาเรื่องความรักด้วยหรอค่ะเนี่ย
อ่านแล้วขอลงความเห็นว่า...
แสดงว่าผู้ชายคนนี้เค้าต้องนิสัยไม่ดีซิ
มีแฟนอยู่แล้ว แต่ดันมาหรอกผู้หญิงอีกคน
จริงๆผู้หญิงคนนี้เค้าน่าจะดีใจน่ะ เพราะสิ่งไม่ดีสิ่งหนึ่ง
ได้ออกไปจากชีวิตเค้าไปแล้วน่ะเนี่ย

ที่ใดมีรักที่นั่นมีทุกข์
คนใดไม่มีคนรัก ต้องมานั่งจุ้มปุ๊ก


โดย: ภูผา กะ วาริน วันที่: 13 กรกฎาคม 2554 เวลา:15:04:51 น.  

 
สวัสดียามบ่ายครับพี่ก๋า
ก็ว่าวันนี้ไม่เห็นหมิงหมิง ยังนึกว่าพี่ติดธุระที่ใหนหรือเปล่า
ที่แท้เน็ตดื้อนี่เอง


พูดเรื่องความรัก ก็ไม่เคยจบและไม่เคยมีกำหนดสไตล์ไว้ตายตัวเลยเนอะพี่ ^^

ส่วนดอยกับความรักหนุ่มสาวเหมือนจะไม่ใช่เรื่องสำคัญไปซะแล้วอาจเพราะไม่ได้คาดหวังกับความรักแบบนั้นแล้วครับ

แต่แปลกนะ กลับรู้สึกว่าตัวเอง มีความรักเยอะแยะเลยครับ แล้วก็อยู่ดีมีสุขนะ กับความรักที่ไม่พยายามค้นหา






โดย: กลิ่นดอย วันที่: 13 กรกฎาคม 2554 เวลา:15:16:14 น.  

 
- สวัสดีครับน้องนุ่น


- สวัสดีครับคุณภูผา
ไม่ถึงขั้นเป็นที่ปรึกษาหรอกครับ
เหมือนพูดคุยกันมากกว่าครับ อิอิอิ


- สวัสดีครับน้องดอย
วันนี้มาครบเลยครับ
เน็ตป่วย
หมิงหมิงป่วย 555
ก็เลยไม่ไ่ด้แวะไปทักทายที่บล้อกตอนเช้าเลยครับ

ความรักสวยงามนะครับ
มันเหมือนดอกไม้ที่
ถ้าใจเรามีความงาม
ถึงมองดูดอกไม้ที่เหี่ยวเฉา
เราก็ยังมองเห็นความงามนั้นได้ครับ







โดย: กะว่าก๋า วันที่: 13 กรกฎาคม 2554 เวลา:15:29:40 น.  

 
เข้ามาอ่านมุมมองเซียนเรื่องความรักครับ

ผมมันหัวโบราณ ถ้าให้ผมให้ความเห็น ความเห็นก็จะเป็นแบบคนหัวโบราณ ถ้าให้ผมตอบคำตอบจะออกมาอีกรูปแบบ คนในปัจจุบันอ่านคงมีหลายคนส่ายหน้า จะว่าไงดี "คำโบราณมันใช้ได้เสมอครับ"



โดย: คุณต่อ (toor36 ) วันที่: 13 กรกฎาคม 2554 เวลา:16:35:13 น.  

 
เขียนได้ดี อ่านแล้วอิน อิอิ

นึกภาพน้ำขุ่นๆตามไปด้วย

คล้ายกะฝุ่นตลบอบอวลเหมือนกันเนอะ ความรักเป็นอะไรที่เข้าใจยาก
ไม่มีสูตรสำเร็จ

ดังนั้นเราก็ไม่ควรไปให้คำนิยามใดๆกะมัน ดีมะ 555 เอิ๊ก ไม่ดีแน่ๆ เด๋วไม่มีไรทำ พาลจะไม่มีเพลงฟังด้วย ^ ^


โดย: น้ำ-ฟ้า-ป่า-เขา วันที่: 13 กรกฎาคม 2554 เวลา:16:41:37 น.  

 
ยินดีนักๆ เน้อครับ ที่ตามหาหนังสือ เด็กชายกับนกเงือก ของผม...
พอดีไม่ได้ผ่านสายส่งครับ พิมพ์เอง ขายเอง แต่เชียงใหม่ มีจำหน่ายที่ร้านดวงกมล กับร้านเล่า ถนนนิมมานห์ครับ



พี่ปอน เคยมาวาดสีน้ำในสวนผมครับ


โดย: pu_chiangdao วันที่: 13 กรกฎาคม 2554 เวลา:17:08:27 น.  

 
งั้นนู๋ขอรับ คำอวยพร ก่อนนะคะ
สวัสดียามเย็นค่ะ พี่ก๋า
...
คุณเองก็เช่นกันนะครับ
ยิ่งคุณเคียดแค้น ยิ่งคุณสาปแช่งเขามากเท่าไหร่
เท่ากับคุณได้พันธนาการความรักของคุณไว้กับความเจ็บปวด
และนี่อาจทำให้คุณเดินหน้าต่อไปไม่ได้
ถอยหลังกลับไปรักเขาก็ไม่ได้
...
น่าอดสูนักค่ะ หากเราจะเครียดแค้นกัน
...
ความรักสวยงาม
มีความสุขมากมากนะคะ ^^


โดย: Nissan_n วันที่: 13 กรกฎาคม 2554 เวลา:17:18:42 น.  

 
สวัสดีคะพี่กะก๋า
อ่านบล็อกวันนี้ อ่านไปพร้อมกับหายใจลึกๆ ทุกบรรทัด
กระทบความรู้สึก ...พี่ก๋าตอบคำถามดีมากคะ ทั้งที่ไม่ค่อยตอบเรื่องความรัก หนูว่าถ้ามีคนถามพี่ตอบเถอะ เพราะคำตอบความคิดของพี่ก๋า อาจจะไปช่วยเหลือคนอื่นที่ผ่านมาอ่านด้วยก็ได้ .....ขอบคุณคะ อีกครั้งดีใจที่รู้จัก กะว่าก๋า และเพื่อนในบล็อกด้วยคะ


โดย: saaikaew (Green_Marble ) วันที่: 13 กรกฎาคม 2554 เวลา:17:35:29 น.  

 

หัวใจผู้หญิงบอบบางแต่ จริงจังและจริงใจกับความรัก มากกว่าผู้ชาย (เอาเป็นว่าผ.ญ ส่วนมาก แล้วกันเนอะ)


ถ้าฉันเจอเหตุการณ์แบบคุณผู้หญิง ที่ตั้งคำถาม ฉันเลือก ที่จะ"ไม่อภัย ให้ผู้ชายที่มาหลอกลวง เอาความรู้สึกดีๆจากหัวใจเราไป"


แต่ฉัน จะเก็บความ" เจ็บ" นี้ไว้เป็นบทเรียน สอนตัวเองให้รอบคอบ กับ"รักครั้งใหม่"


" การให้อภัย" พูดง่าย แต่สำหรับผู้ที่ถูกกระทำ ยากค่ะ แม้ แต่การ...ให้อภัยตัวเอง

555+ ยังไม่บรรลุ ยังเป็นคนที่ว่ายวนอยู่กับบาปทั้ง7 ค่ะ


ป.ล แหะๆ เน็ตล่มเหมือนกัน จะอัพบล็อก ยังทำไม่ได้เลย กระซิกๆๆ emo
















โดย: คล้ายดาว วันที่: 13 กรกฎาคม 2554 เวลา:17:50:15 น.  

 
- สวัสดีครับน้องต่อ
ของโบราณก็ใช่ว่าจะล้าสมัยหรือไม่ดี
พี่ก๋าก็ชอบของบางอย่างที่ยิ่งเก่ายิ่งดีครับ 555
ภรรยาก้เหมือนกัน
ยิ่งเก่า ยิ่งดีครับ 555
รู้ใจเราไปหมดเลย อิอิอิ



- สวัสดีครับพี่หยี
เมื่อวานผมก้เพิ่งแต่งเพลงรักอกหักครับ 555
ความเศร้าเป็นแรงบันดาลใจที่ดีของการเขียนเนื้อเพลงนะครับ



- น้องนิสฯ
มีความสุขมากๆเช่นกันนะครับ
เน็ตพี่ก๋ายังอืดหนืดเนือยมากเลยครับ



- สวัสดีครับน้องทรายแก้ว
พี่ก๋าไม่ค่อยตอบคำถามเรื่องความรัก
เพราะำี่พี่ก๋าไม่ค่อยรู้จัีกมันน่ะครับ
แล้วคำตอบในเรื่องของความรัก
มันยากที่จะบอกได้ว่าถูกหรือผิด
มันมีหลากหลายเหตุผลจริงๆที่คนๆนึง
จะรักหรือเกลียดกัน



-สวัสดีครับคุณคล้ายดาว
มีเรื่องจริงที่เคยเกิดขึ้น....
เด็กนักเรียนฆ่ากันอย่างไร้เหตุผล
(เหมือนที่เมื่อเช้าบ้านเราก็มีนักเรียนฆ่ากันทั้งๆที่ไม่รู้จักกัน
เพียงแค่เรียนคนละสถาบันเท่านั้นเอง)
วันที่แม่ของเด็กชายคนนี้ไปรับศพลูก
เธอมองดูเด็กคนที่ฆ่าลูกเธอ
แล้วตะโกนใส่หน้าฆาตกรว่า

"ฉันจะฆ่าแกให้ได้เลยคอยดู
รอให้แกออกมาจากคุกก่อนเถอะ"

เธอจมอยู่กับความทุกข์ในการสูญเสียลูกชายคนเดียวไปตลอดกาล
เด็กชายที่เป็นฆาตกรเขาเป็นเด็กกำพร้า
และไม่มีใครเลี้ยงดูอย่างจริงจังจนวันที่เขาก่อเหตุ
แรงจูงใจเดียวที่มีน่าจะเป็นความอิจฉาในชีวิตที่เพียบพร้อมของคนอื่น

แต่แล้วผู้คุมก็แปลกใจเมื่อเห็นหญิงม่ายคนนี้
แวะมาเยี่ยมเด็กชายที่ฆ่าลูกของเธอ

ครั้งแรกๆเธอมาด้วยท่าทางเย็นชาและเคียดแค้น
แต่เมื่อหลายเดือนผ่านไป
เธอเริ่มพูดคุยกับเด็กชายคนนี้มากขึ้น
เช่นเดียวกันเด็กชายคนนี้ก็เริ่มเปิดใจกับเธอเช่นกัน

วันที่เขาถูกปล่อยตัว
คนที่มารับเด็กชายคนนี้ คือ หญิงม่าย
ซึ่งรับเขาเป็นลูกบุญธรรม.....



การให้อภัยเป็นสิ่งที่ยิ่งใหญ่
และทำได้ยากจริงๆครับ

ถ้าผมอยู่ในเหตุการณ์แบบนี้
ก็ตอบตัวเองไม่ได้เหมือนกัน
ว่าจะทำสิ่งที่ยิ่งใหญ่ได้เหมือนเธอหรือไม่

แต่เรื่องเล่าเรื่องนี้ส่งผลสะเทือนต่อมุมมองของผมในเรื่องการให้อภัยเช่นกัน

ผมเคยเกลียดคนๆหนึ่ง
แต่ที่สุดแล้วผมก็ให้อภัยเขาได้

วันที่ผมให้อภัยเขานั้น
ผมเองก็ได้เยียวยาความโกรธในใจตัวเองเช่นกัน








โดย: กะว่าก๋า วันที่: 13 กรกฎาคม 2554 เวลา:18:19:31 น.  

 
ปุจฉา ... ชีวิตที่รู้สึกมีความสุขพอสมควรตามอัตภาพอยู่แล้ว ทำม้ายยย ยังแอบเหนื่อยใจเป็นบางขณะ...


โดย: แม่อ้วนคนสวย วันที่: 13 กรกฎาคม 2554 เวลา:18:51:52 น.  

 
ผมเห็นด้วยกับ ความแนะนำจากคุณก๋า ช่วงสุดท้าย

การตอบเม้นท์เพื่อน ๆ แบบข้างบนผมว่าดีนะครับ
เพื่อน ๆ จะได้รู้ว่า เราสนใจเขา. แต่แหะ ๆ แฟนคลับ
คุณก๋าเยอะ จะตอบไหวเหรอ


โดย: ไวน์กับสายน้ำ วันที่: 13 กรกฎาคม 2554 เวลา:19:23:56 น.  

 
สวัสดีค่ะน้องก๋า
พี่วุ่นวายกับการสอนและการทำตำราเสียนานค่ะ ไม่ได้เข้าบล็อกเลย


โดย: redclick วันที่: 13 กรกฎาคม 2554 เวลา:19:25:56 น.  

 
สวัสดีค่ะ พี่ก๋า
วันนี้พี่ก๋าเขียนดี๊ดี
เห็นด้วยที่สุดว่าต้องเริ่มจากให้อภัยและรักตัวเองก่อนค่ะ


โดย: fondakelly วันที่: 13 กรกฎาคม 2554 เวลา:19:49:27 น.  

 
เน็ตเห่ยอีกแล้วเหรอค่ะเนี่ยยยยย

ศิษย์น้องก็เคยเป็นเหมือนกันค่ะ คืนหนึ่งที่พอ up blog เสร็จ ก็เปิดเข้าไปดูหน้าบล็อกของเพื่อน ๆ ไม่ได้เลย

ปล.ศิษย์น้อง ณ ตอนนี้ ทั้งรู้ดี ทั้งเข้าใจว่าความรักและคนรักเป็นยังไง แต่เหมือนกับชีวิตคนเราเลยศิษย์ี่พี่ ทั้ง ๆ ที่รู้ ไม่ได้ทุกข์มาก ไม่ได้เศร้าสร้อย เพียงแค่บางขณะ ที่แว้บคิดถึงเค้าแล้วน้ำตามันก็ไหล แต่พอคิดว่า เค้าคงจะมีความสุขดี และเราก็ยังอยู่ได้อย่างมีความสุขดี มันก็คงจะพอแล้ว

เวลามันคงจะช่วยเราได้ สู้ ๆ เนอะ

ปล.2 ขอให้เน็ตหายป่วยใช้ได้ในเร็ววันค่ะ

ฝนตกเหมือนกันอยู่ใช่มั๊ยค่ะ


โดย: minporee วันที่: 13 กรกฎาคม 2554 เวลา:19:53:15 น.  

 
ข่าวว่าเน็ตพี่เน่าสินะครับ

แฮ่ๆ

ผมแวะมาทักครับ หมดแรงๆ

emoemo


โดย: เป็ดสวรรค์ วันที่: 13 กรกฎาคม 2554 เวลา:20:12:12 น.  

 
"ขอเพียงเราทำตัวให้ “ดีพอ”
สักวันเราจะเจอคนที่ “พอดี” กับเรา...."
อยากเจอคุณ พอดี จัง


โดย: blueberryblossom วันที่: 13 กรกฎาคม 2554 เวลา:20:27:27 น.  

 
ความรักถึงเวลาก็มาเอง ^^


โดย: น้องผิง วันที่: 13 กรกฎาคม 2554 เวลา:20:39:49 น.  

 
แวะมาอ่านครับ
บางครั้งรักก็เข้าใจยากนะครับ
แค่เราได้รักใครสักคน ไม่ใช่ว่าต้องมาเป็นของเรานี่ครับ
แม้แต่ลูกเราสักวันก็ไม่ใช่ของเรา นับประสาอะไรกับคนอื่น


โดย: คนขับช้า วันที่: 13 กรกฎาคม 2554 เวลา:20:40:13 น.  

 
ความรักจะสวยงาม...
ถ้าเราเข้าใจตัวเอง
เมื่อเราเข้าใจตัวเอง
เราจะเข้าใจความรัก.

^
^
^
ชอบจังคำนี้ อยากจะทำได้แบบนี้ด้วย
หายหัวไปสองสามวันกับภารกิจที่ไม่คาดว่าจะเจอ
ทั้งไปโรงพยาบาลทั้งญาติเสีย
เล่นเอาคิดถึงเน็ตตะหงิดๆ


โดย: มัยดีนาห์ วันที่: 13 กรกฎาคม 2554 เวลา:21:01:50 น.  

 
มาให้กำลังใจคนเน็ตเปื่อยครับ 555


โดย: ปลายแป้นพิมพ์ วันที่: 13 กรกฎาคม 2554 เวลา:21:05:26 น.  

 
โชคดีแล้วที่หมอนั่นเลิกราไปเอง จะด้วยเหตุผลอะไรก็ตาม ผู้ชายแบบนี้ถ้าใครอยากเอาไว้ทำพันธุ์ก็นับว่าทำกรรมหนักหนา

ความรักทำให้ตาบอดดังโบราณว่าจริงๆ ผู้ชายที่เห็นแก่ตัวเอาแต่ได้โกหกตอแหลเป็นไฟ ผู้หญิงก็ยังหลงรักหัวปักหัวปำอยู่ด้ายย

เลิกกันไปแล้วยังไม่แล้ว... เวลาผ่านไปอะไรๆ ก็ดีขึ้นเองแหละ น้องก๋าพูดไว้ถูกแล้ว "ให้อภัยตัวเอง"สำคัญที่สุด

จะได้เปิดโอกาสให้ตัวเองมองเห็นความดีของผู้ชายคนอื่นบ้าง


โดย: พี่หมี (Bkkbear ) วันที่: 13 กรกฎาคม 2554 เวลา:21:08:03 น.  

 
ฮ่าฮ่าฮ่า พี่ก๋าพูดถึงของโบราณในแง่ที่ดีมากๆ


โดย: คุณต่อ (toor36 ) วันที่: 13 กรกฎาคม 2554 เวลา:21:33:46 น.  

 
แวะมาจุฟฟฟ หมิง หมิง ก่อนนอนจ้า

emoemoemo


โดย: BongKet วันที่: 13 กรกฎาคม 2554 เวลา:21:35:01 น.  

 
สวัสดีค่ะพี่ก๋า เน็ตหายเอ๋อรึยังคะ สงสัยป่วยเพราะสภาพอากาศเปลี่ยน


โดย: ส้มแช่อิ่ม วันที่: 13 กรกฎาคม 2554 เวลา:21:48:50 น.  

 
- สวัสดีครับพี่นก
ปัญหาเล้กๆน้อยๆทำให้ชีวิตมีสีสันนะครับ


- สวัสดีครับพี่ไวน์
วันนี้เดินสายไม่สะดวก
เลยต้องตอบเม้นท์ที่ในบล้อกตัวเองครับ 555


- สวัสดีครับพี่เรด


- สวัสดีครับน้องเปิ้ล


- สวัสดีครับน้องบ๋อม
รักก็เป็นทุกข์
ห่างก้เป็นทุกข์
ครอบครองก็เป็นทุกข์
ไม่ได้ครอบครองก็เป็นทุกข์
ความรักนี่ทุกข์นะ
แต่เราก็ควรเรียนรู้ที่จะทุกข์กับความรักครับ



- หวัดดีครับโต้ง
เน็ตพี่มันคอยแต่คอนเน็กสัญญาณที่ต่ำครับ 555
เซ็งจริงๆ นี่ก็ยังไม่หายดีเลยครับ


- สวัสดีครับคุณ blueberryblossom
คุณพอดีจะมาพบเราเมื่อเราป็นคุณดีพอครับ



- เห็นด้วยเลยครับน้องผิง


- สวัสดีครับพี่คนขับช้า
ความรักเป็นสิ่งที่เข้าใจได้ยากที่สุดในโลกเลยครับ



- แวะมาส่งกำลังใจให้นะครับน้องนาห์



- ขอบคุณครับพี่ตฤณ


- คอมเม้นท์ของพี่หมีตรงไปตรงมา
และชัดเจนดีมากเลยครับ



- เน็ตพี่ก๋ายังเห่ยอยู่เลยน้องต่อ
หนึ่งวันเต็มๆแล้วครับ หุหุหุ



- ฝันดีครับพี่นาย


- เน็ตพี่ก๋ายังเห่ยอยู่เลยครับน้องส้ม เฮ้อ








โดย: กะว่าก๋า วันที่: 13 กรกฎาคม 2554 เวลา:22:43:32 น.  

 
กลับมาบล๊อกแล้วค่ะ
เน็ตดีแต่คอมฯไม่มีเลยไม่ได้เล่นบล๊อกมาเป็นอาทิตย์ เพิ่งไปถอยโน๊ตบุ๊คมา ยิ่งกว่าได้แก้วอิอิ
กลับมาคุยกับเพื่อนๆแล้วค่ะ
แต่มันยังเล่นไม่ค่อยคล่องเลยค่ะ


โดย: ซองขาวเบอร์ 9 วันที่: 13 กรกฎาคม 2554 เวลา:23:08:30 น.  

 
โอ๊ย เป็นเหมือนกันเลยค่ะ สัญญาณขาดๆหายๆจนบางทีเซ็งแล้วก็ท้อใจไปเลยก็มีค่ะ

สดๆร้อนๆเมื่อวานนี้เองค่ะ เพื่อนมาปรึกษาปัญหาชีวิต คือเพื่อนคนนี้มีชีวิตครอบครัวที่ไม่ค่อยสมบูรณ์นักเนื่องจากปัญหาหลายๆอย่าง พ่อกับแม่ก็ต้องมาแยกกันอยู่ในยามแก่ จนกระทั่งพ่อมาเสียชีวิตเมื่อสองปีที่ผ่านมานี้เอง เพื่อนพี่ก็เคยพูดไว้ว่าไม่อยากมีครอบครัว ใช้ชีวิตไปเรื่อยๆแบบไม่ผูกมัดและบั้นปลายชีวิตจะบวช พี่ก็เตือนอยู่เสมอว่าถ้าไม่คิดจริงจังก็อย่าไปหลอกให้ใครช้ำใจ แต่ถ้าคิดจะมีครอบครัวนั่นหมายความว่า ต้องเลิกใช้ชีวิตเรื่อยเปื่อยและต้องพร้อมที่จะดูแลรับผิดชอบครอบครัวให้ได้ เวลาคุยกันก้เหมือนจะเข้าใจและรับฟังด้วยดี แต่ตอนไปมีครอบครัวนี่พี่ไม่รู้เรื่องเลยค่ะ

โผล่มาก็มาพร้อมกับปัญหามาระบาย แม่อยากให้มีครอบครัวเพราะกลัวลำบากตอนแก่ไม่มีคนดูแล(ทั้งๆที่ตัวแม่และพ่อเองมีครอบครัวก็เหมือนไม่มี และก็ไม่เห็นใครดูแลใคร) เพื่อนพี่ก็เลยลองคบคนที่แม่หามาให้ดู จับพลัดจับผลูสาวเจ้าเกิดท้องขึ้นมาเลยต้องรับผิดชอบจริงๆ และตั้งแต่ลูกคลอดออกมาชีวิตก็มีแต่ปัญหา ทั้งเรื่องการงาน การเงิน สุขภาพ ลูกก็ไม่สบายบ่อยเข้าโรงพยาบาลเป็นว่าเล่น หมดเงินไปกับค่ารักษามากมาย ภรรยาและแม่ยายก็สูบเลือดสูบเนื้อตลอดจนชีวิตเดินมาสู่ทางตัน เริ่มโทษดวงชะตา และผลกรรมที่เคยทำไว้ในอดีต พี่ปลอบใจไม่เก่งซะด้วย ก็เลยบอกไปแค่ว่าให้ลองอยู่นิ่งๆสงบๆดูก่อน เพราะบางเรื่องนี่ยิ่งดิ้นยิ่งเจ็บ ถ้าคิดว่าเป็นผลกรรมก็ต้องถือว่าเรากำลังชดใช้สิ่งนั้นอยู่ค่ะ


โดย: pinkyrose วันที่: 14 กรกฎาคม 2554 เวลา:0:23:37 น.  

 


สวัสดียามดึกๆครับคุณก๋า


โดย: panwat วันที่: 14 กรกฎาคม 2554 เวลา:0:48:15 น.  

 
ภาพปลามีชีวิตชีวามากค่ะ

ความรัก หนอ ความรัก บางครั้งทุกข์ บางครั้งสุข แต่อุ๊ก็เชื่อว่าในความเจ็บปวดที่มีนั้น คงจะเป็นทุกข์แบบที่ทุกคนยอมรับมัน บางครั้งก็ไม่เข้าใจว่าบางคนเจ็บปวดแสนสาหัสกับรักนั้นเหลือกเกิน แต่เหตุใดจึงไม่ยอมปล่อยไป

นั่นเป็นพราะกรรมที่เราต้องชดใช้ หรือความหอมหวานของความรักดับความขมได้หมดสิ้น...

ฝันดีค่ะพี่ก๋า


โดย: อุ๊ (oumon ) วันที่: 14 กรกฎาคม 2554 เวลา:1:09:24 น.  

 
แวะมาส่งกำลังใจให้เจ้าของเรื่องด้วยนะค่ะ

แล้วก็แวะมาสวัสดีคุณก๋ายามดึกดื่นเลยค่ะ
ตอนนี้ตาสว่างโร่ ... แบบว่าปวดฟันน่ะค่ะ เลย
ไม่ง่วงซะงั้นค่ะ


เรื่องความรักเป็นพิษ .. ถ้าไม่เจอก็ไม่รู้เลยนะค่ะ
เรียก่ว่าประสบการณ์แบบนี้ฟังจากเขาเล่าขานมายังไง
มันก็ไม่เหมือนได้เจอเอง เพราะฉะนั้นทุกข์ที่เค้าได้รับ
เราก็รู้ได้แบบเผินๆ แต่ทั้งหมดก็คือว่า .. เจ้าของเรื่อง
คนที่เจอก็ต้องรักษาตัวเองโดยการให้กำลังใจตัวเอง
ไม่จ่อมจมกับความแค้นเพราะจริงๆ เลยล่ะค่ะที่ว่ายิ่งเราแค้น
มันก็ยิ่งทำให้เราทุกข์ ทุกข์เผินๆ จนกลายเป็นทุกข์มาก
เรียกว่าอาจจะกว่าหลายเท่าตัวเสียอีก ...


ส่งกำลังใจให้คนที่ได้เจอความรักไม่สมหวัง
ขอให้ได้กำลังใจกลับมาโดยเร็วนะค่ะ


โดย: JewNid วันที่: 14 กรกฎาคม 2554 เวลา:1:30:31 น.  

 
สวัสดีเจ้า !! สารภาพค่ะว่าหน้าบล๊อกนี้ยังไม่ได้อ่าน ต้องขอไปเรียนรู้อะไรใหม่ๆให้กับชีวิตก่อนนอนค่ะ เดี๋ยวง่วงแล้วอดรู้
ขอติดไว้ก่อนก๊ะ ..


โดย: SweetBlue วันที่: 14 กรกฎาคม 2554 เวลา:3:21:29 น.  

 


ชอบคำตอบจ้ะ

ชอบคุณก๋าตอบแบบนี้...ดูไม่ค่อยเป็น "ศิราณี" แต่คิดว่า คนถามน่าจะได้คำตอบ....





โดย: สายหมอกและก้อนเมฆ วันที่: 14 กรกฎาคม 2554 เวลา:16:17:50 น.  

ชื่อ :
Comment :
  *ใช้ code html ตกแต่งข้อความได้เฉพาะสมาชิกช้ code html ตกแต่งข้อความได้เฉพาะสมาชิก
 

Location :


[ดู Profile ทั้งหมด]

ฝากข้อความหลังไมค์
Rss Feed
Smember
ผู้ติดตามบล็อก : 2 คน [?]




[Add 's blog to your web]