กันยายน 2550
 
 1
2345678
9101112131415
16171819202122
23242526272829
30 
30 กันยายน 2550

ไม่มีสิ่งใดที่เป็น “ของผม” เลย แม้แต่สิ่งเดียว





นั่งคุยกับตัวเอง : ไม่มีสิ่งใดที่เป็น “ของผม” เลย แม้แต่สิ่งเดียว
เขียนโดย : สิงห์โตหมอบ
30 กันยายน 2550



ผมมีแก้วชาใบโปรด
หลายปีมานี้ผมใช้แก้วใบนี้ใบเดียว

ผมได้แก้วใบนี้มาจากนักแสดงชื่อดัง
ผมได้รับมันหลังจากผมเขียนจดหมายแสดงความคิดเห็นไปยังนิตยสาร OOM
ไม่นานนักแก้วใบนี้ก็ถูกส่งมาถึงมือผม....


...................................



ทุกเช้าผมจะเทชาจีนร้อนลงไปในแก้วนี้
ก่อนจะดื่มอย่างช้าๆ....

แก้วนี้เป็นของผม
หรือ ตัวผมเป็นของแก้ว

ในขณะที่ผมจิบชา
ชากำลังจิบตัวผมด้วยหรือเปล่า


...................................


ผมคิดว่าไม่มีอะไรเลยแม้แต่สิ่งเดียวที่เป็น “ของผม”
ทั้งครอบครัว ตัวตน กีต้าร์ สมุดบันทึก ภาพถ่าย
บ้าน นาฬิกา รถยนต์ ฯลฯ

รวมทั้ง “แก้วชา” ใบนี้ด้วย



...................................


แต่การที่ผมพูดว่า ทุกสิ่งไม่ใช่ของผม
จะหมายความว่าผมจะทอดทิ้ง ละเลยเพิกเฉยกับสิ่งที่ตัวเองมี
การมีสิ่งต่างๆและการอยากมี...ไม่ใช่ความผิด
มันเป็นกิเลสที่เราควบคุมมันได้
เมื่อถึงจุดหนึ่งของชีวิตที่เรารู้สึก “อิ่ม” และ “เพียงพอ”

เหมือนกับคนที่ป่วยหนักใกล้ตาย ย่อมเห็นคุณค่าของการมีชีวิตอยู่มากกว่าเงินทองที่กองอยู่ตรงหน้า

เหมือนคนที่สูญเสียคนที่รักที่สุดในชีวิต
ถึงได้เห็นคุณค่าของความรักที่เคยละเลยเมินเฉย


.......................................


หลายปีมาแล้ว
ที่ผมไม่ได้ใส่ใจกับการแสวงหา “แก้วใบใหม่”
แต่ครุ่นคิดถึงการ “จิบชา” ในแก้วใบเก่า
ว่าทำอย่างไร...
จึงจะได้ลิ้มรสชาติของชาที่แท้จริง.











 

Create Date : 30 กันยายน 2550
49 comments
Last Update : 30 กันยายน 2550 6:50:04 น.
Counter : 6340 Pageviews.

 



สวัสดียามเช้านะครับ

วันนี้ผมหยุด และจะออกไปข้างนอกเกือบทั้งวันครับ
บ่ายๆเย็นๆคงได้กลับมาเจอกัน

บันทึกของเดือนกันยายนก็จบไปเรียบร้อยนะครับ
เป็นเดือนแห่งการตอบ tag จริงๆ....

เดือนตุลาคมจะเป็นเรื่องราวของดอกไม้ ต้นไม้ทั้งเดือนครับ

ขอให้ทุกคนมีความสุขมากๆนะครับ

 

โดย: กะว่าก๋า (กะว่าก๋า ) 30 กันยายน 2550 6:52:24 น.  

 

สวัสดีค่ะคุณครูก๋า emo

บางทีก็คิดแบบนี้เหมือนกันค่ะ แต่อารมณ์เบื่อ ๆ ก็จะคิดว่าแม้แต่ชีวิตยังไม่ใช่ของเราเลย emo

แต่ก็ไม่ได้ละทิ้งทุกอย่างเพราะคิดว่ายังไงชีวิตก็ต้องดำเนินต่อไป emo

ไปซื้อไส้ตันมาแล้วค่ะ ซื้อเสร็จน้องโทรมาบอกว่าวันนี้ไม่มาแล้ว ฝนตก พ่อขี้เกียจมา แล้วทำไมไม่รีบโทรมาบอกเนี่ย emo

มีความสุขมาก ๆ นะคะคุณครูก๋าและคุณภรรยาคนสวย emo

 

โดย: ใบไม้ร่วงในป่าใหญ่ 30 กันยายน 2550 7:40:41 น.  

 

ไปไสค่ะ..............กำลังอัพอยู่งานนิทรรศการนะค่ะพี่

 

โดย: นางน่อยน้อย 30 กันยายน 2550 7:43:20 น.  

 

เศร้าเลย พ่อไม่มาก็ไม่ได้เจอน้องลีโอ คิดถึง ๆ emoemo

น้องเคยบ่น รักหมามากกว่าน้อง emo

 

โดย: ใบไม้ร่วงในป่าใหญ่ 30 กันยายน 2550 7:44:07 น.  

 




"หัวใจดีดี"
เป็นของดีดีเสมอ
ตายไปแล้วก็คาดว่าจะเป็นอยู่
เพราะใจดวงนี้ไม่ให้ใครอีกแล้ว
ไม่ว่าหน้าใหม่ หรือหน้าเก่า ชิ


สิ่งที่เป็นสิ่งของ
ไม่กล้าที่จะรู้สึกดีดีกับอะไรเลยค่ะ
ถ้าชื่นชมไปใจก็จะแย่
เพราะสุดท้ายก็จะไม่อยู่กับเราเสมอ


แก้วกาแฟใสใสบางใบ
ได้มาเพราะคนให้รู้ว่าเราชอบ
ชื่นชมอยู่ไม่กี่วัน
น้องบอกน่ารักดี นู๋เอาไปใส่โอวันตินน๊า
แล้วก็เพล้งงงงงงง
ได้แต่มองตาปริบ ปริบ
น้องก็ทำตาปริบ ปริบ
นู๋มะด้ายยยยตั้งใจ


กับสิ่งของ...
ตายจากกันได้โดยปราศจากความอาลัยเลยล่ะ


สิ่งของ...สำหรับดี.
สิ่งที่มีติดตัวอยู่วันนี้
สร้อยเงิน เพียงเส้นเดียว
ตอนแรกว่าจะไม่ใส่
แต่เพราะอยากเตือนตัวเองว่า
คนให้ตายจากใจเราไปแล้ว
น่าจะใส่ไว้เตือนตัวเอง...เลยใส่
คิดถึงขึ้นมาก็จับสร้อยไว้ แล้วบอกย้ำๆ
ค น ใ ห้ ต า ยไ ป แ ล้ ว
ค น ใ ห้ ต า ย ไ ป แ ล้ ว
ค น ใ ห้ ต า ย ไ ป แ ล้ ว

บทสวดมนต์ของดีดี
เลยสวดมนต์ไหว้พระไม่ได้ซ๊าที อิอิ


จะเขียนเรื่องดอกไม้ ต้นไม้
เดือนเดียวหมดเหรอคะ
ก็พี่บอกว่าบ้านพี่เป็นป่า อิอิ


มีความสุขมากๆๆๆนะคะวันนี้





 

โดย: d__d (มัชชาร ) 30 กันยายน 2550 8:06:17 น.  

 

อ่านจบแล้วนึกถึงปริศนาธรรมเรื่อง ลิ้นงูในปากงู เลยค่ะ

สิ่งของต่างๆถ้าไม่สำรวมใจ เราก็จะยึดเอาเป็นของเรา เป็นตัวตนของเรา

แทนที่ "แก้วน้ำจะเป็นแก้วน้ำ" มันก็อาจกลายเป็นว่า "แก้วน้ำ คือ กะว่าก๋า กะว่าก๋า คือ แก้วน้ำ" ไปได้ ทีนี้ใครทำแก้วใบนี้แตกล่ะก็ มีเรื่อง! ทั้งที่จริงมันก็แค่แก้วน้ำแตก มันต้องแตกเข้าสักวัน

ตอนไปปฏิบัติธรรมที่วัด พระท่านสั่งให้แยกกุฏิกับเพื่อน ให้ย้ายกุฏิเอาดื้อๆเสียอีก เพิ่งเข้าใจว่ามันคือการสอนว่า อย่ายึดติด อยู่ไปนานๆก็ทึกทักว่า กุฏิเรา กุฏิเขา ที่สำคัญคือ อยู่กุฏิไหนก็ให้ดูแลกุฏินั้นอย่างดีแต่อย่ายึดติดกับมัน

----

วันนี้ได้ข้อคิดเยอะจากงานเขียนคุณกะว่าก๋าเลย

ขอบคุณที่เป็นสายสัมพันธ์ที่ทำให้กลับมาบล็อคแกงค์อีกครั้ง ^^

 

โดย: ตอบเบาๆเดี๋ยวตัวคิดถึงตกใจ 30 กันยายน 2550 8:14:18 น.  

 

คิดบ่อยๆเหมือนกันก๋า
ว่าตกลงอะไรเป็นของเราบางวะนี่
ถ้าตัวเราเป็นของเรา
เราก็ตองสั่งได้สิเนอะ
ว่าอย่าเศร้า
อย่าป่วย
อย่าไปดีใจ เสียใจ

แต่นี่ทำไม่ได้สักอย่าง
แล้วนับประสาอะไร
กับวัตถุสิ่งของ
มันเป็นของใครหว่า

พรุ่งนี้ต่อเรื่องนี้นะ
เฮ้อ

 

โดย: rendezvous (be-oct4 ) 30 กันยายน 2550 8:23:11 น.  

 

ชอบในความรูสึกของคุณ..ในทุกตัวอักษรจริงๆค่ะ
ภาษาเขียนคุณ..คือนักเขียนจริงๆ
จริงไม่มีอะไรเป็นของเราเลย...จริงๆ

เค้าว่าเมืองเหนืออากาศเริ่มเย็นแลวจริงหรือเป่าค่ะ
ธค.50 เจอกันค่ะ...

 

โดย: tai IP: 125.25.195.139 30 กันยายน 2550 8:29:41 น.  

 

emo

มาหวัดดีค่ะ วันอาทิตย์ พี่ก๋าและภรรยาคนสวย ..
emoemoemo

ไม่มีอะไรเป็นของเราเลยจริงๆ เนอะ ..

ถ้าเรามีของอยู่กับเรา .. จะทำไงให้มันอยู่กับเรา
ได้นานๆ ... แล้วก็ทำให้เรารู้สึกดีๆ ตลอดเวลา ..

วันนี้อากาศไม่ดีค่ะ .. เมื่อวานและวันก่อนก็พายุเข้า..

อย่างน้อยชีวิตก็ยังเป็นของเรา ฮ่าๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆ

ความสุขมักจะอยู่กับเราไม่นาน ..

ไปทำแลบก่อนนะคะ มีความสุขมากๆ คะ ..
แอบไปเที่ยวกะพี่ภรรยาวันอาทิตย์อีกแล้วน๊ะค๊า

emo

 

โดย: spywine4me 30 กันยายน 2550 8:40:24 น.  

 

แวะมาเยี่ยมคนกลัวเข็มนะค่ะ

อ่านเรื่องนี้แล้วคงมองไปถึงเรื่องของการยึดติดหรือเปล่าค่ะ

ถ้าใช่ล่ะก็เราก็มีหลายอย่างเลยที่ถือมั่น และยึดมั่น
ทั้งๆ ที่มันก็ไม่ใช่เรื่องเลยค่ะเพราะว่าเป็นแค่เรื่อง
เล็กๆ น้อยๆ เอง ...

เพราะแค่อย่างการดื่มกาแฟ เรายังถือว่า แก้วคลาสสิค
ที่ใช้ดื่มกาแฟแล้วอร่อยต้องเป็นแก้วทรงไหน ทั้งๆ ที่
จะว่าไป กาแฟมันก็อร่อยด้วยตัวของมัน ไม่ได้เกี่ยวกับ
แก้วเร้ยยยยยยยยยยยย

หรือว่าจะกินก๋วยเตี่ยวให้อร่อย ต้องเป็นชามใหญ่และเป็น
ชามตราไก่ด้วย ถ้าไม่ใช่ ก็มะอร่อย

เอ เกี่ยวกันไม๊เนี่ย

 

โดย: JewNid 30 กันยายน 2550 8:47:36 น.  

 

น่านสิคะ

บางครั้งก็คิดเหมือนกัน เวลาที่เรารู้สึกว่าตัวตน

ตัวตนจริงๆคืออะไรกันแน่

ไม่เข้าใจตัวเอง ว่าเรายึดติดไปทำไม

อากาศเย็นนะคะ วันนี้

มีความสุขมากๆค่ะ

 

โดย: เชอรี่ (JAN_CHERRY ) 30 กันยายน 2550 8:48:19 น.  

 



พี่ก๋าคะ

พระท่านถึงว่า สังขารเป็นของไม่เที่ยงไง เนอะ

 

โดย: หทัยชนก (Nok_Noah ) 30 กันยายน 2550 8:50:45 น.  

 

วันอาทิตย์เสี้ยวไม่เคยได้หยุดเลยค่ะ นี่ก็กำลังจะเตรียมตัวออกไปทำงาน ไปสอนค่ะ สอนเด็กๆ กับสอนผู้ใหญ่ ได้มาอ่านสิ่งที่คุณเขียนตอนเช้าของวันที่ไม่อยากทำงานแบบนี้ก็ดีค่ะ วันนี้จะได้มีอะไรไปคิดต่อได้

 

โดย: gluhp 30 กันยายน 2550 9:02:57 น.  

 

เช้านี้อากาศดีจังค่ะ
ขอให้มีความสุขกับคนที่รักเสมอนะค่ะ

เราก็มีถ้วยกาแฟที่ใช้มานานแล้วค่ะ
เชื่อไหมว่าเกือบ 10ปี..แร้วววววววว
จะมีคนชงให้ดื่มทุกเช้า..2ใบนี้คู่กันมาตลอด
ถึงอารมณคนที่ชงจะมีความโกรธหรือสุขให้เราก็ยังชงให้เราดื่ม
เราเป็นคนไม่ดื่มกาแฟ..แต่ต้องดื่มเพื่อคนที่ตั้งใจชงให้ดื่ม

ตอนนี้เราใช้แก้วใบใหม่ค่ะเมื่อหลายเดือนก่อนมันแตก
แต่คนที่ชงให้ดื่มยังคงเป็นคนเดิมแต่แก้วใบใหม่ค่ะรสชาดกาแฟไม่เปลี่ยนค่ะ
ถึงจะเป็นแก้วใบใหม่เพราะยังเป็นคนชงคนเดิมค่ะ
แต่อารมณ์และจิตใจเราเปลี่ยนค่ะ..เพราะมันเป็นแก้วใบใหม่แล้วสิ

เราไม่เคยคิดที่จะแสวงหาค่ะ..
แต่มันมาได้โดยไม่ตั้งใจ..ก็ขอรับไว้แล้วกันนะค่ะ
แต่ก่อนเราคิดเสมอค่ะว่าทุกสิ่งที่ใกล้เราย่อมเป็นของเราค่ะ
แต่ตอนนี้ทุกสิ่งที่ไม่ใช่ตัวเราย่อมไม่ใช่ของเราเช่นกันค่ะค่
นี้คือกิเลสที่เราใช้ควบคุมตัวเราค่ะ
แต่ตัวเรายังเป็นของเรานะค่ะ...

แขกแก้วคนดี


 

โดย: catt.&.cattleya.. 30 กันยายน 2550 9:48:25 น.  

 

ตอนนี้จับแต่แก้วน้ำหวานยกให้คุณแม่ดื่ม
เพราะเหตุอันใด
ต้องเข้ามาอ่านที่บ๊อกเราจ้า
เฮ้อ.......สุดยอดในชีวิต

 

โดย: อุ้มสี 30 กันยายน 2550 10:08:05 น.  

 

emo
มีความสุขกับวันอาทิตย์จ้า...

 

โดย: iamorange 30 กันยายน 2550 10:13:43 น.  

 

อิอิ พี่ก๋า พี่ก๋า พี่ก๋า พี่ก๋า พี่ก๋า พี่ก๋า พี่ก๋า พี่ก๋า

จะเรียกจนกว่าจะเรียกเอิงว่าน้องเอิง 555 ไม่ยอมแก่อ่ะ

 

โดย: Madam_Hatyai 30 กันยายน 2550 10:48:11 น.  

 

ชอบมุมมองความคิดของคุณก๋าฯ จังเลยค่ะ

อ่านแล้วรู้สึกได้คิด ในสิ่งที่ไม่ค่อยได้คิดมาก่อน ได้มุมมองใหม่ๆ มาให้ครุ่นคิดเพิ่มค่ะ...emo

 

โดย: กวางตุ้งหวาน 30 กันยายน 2550 10:56:15 น.  

 

ช่างเป็น แก้วชา ที่ไม่เหมาะกับการ ใช้ดื่มชาเอาซะเลย
อยู่กับแก้วกาแฟ จะไปหารสชาติของชาเจอได้ไง emo
ถ้ากะก๋ายังใช้แก้วใบนั้น กะก๋าก็จะได้แต่ความรู้สึกถึงดารา ไม่ใช่น้ำชาที่ดื่ม emo

ว่าแล้วเผ่น...เดี๋ยวมีตีกัน emo

 

โดย: แม่น้องรัน (runch ) 30 กันยายน 2550 11:53:43 น.  

 

แก้วสวยจังค่ะ
ชอบนะเนี่ย ดูเท่ห์ดีค่ะ
..........

การมีสิ่งต่างๆและการอยากมี...ไม่ใช่ความผิด
มันเป็นกิเลสที่เราควบคุมมันได้
เมื่อถึงจุดหนึ่งของชีวิตที่เรารู้สึก “อิ่ม” และ “เพียงพอ

..........
เห็นด้วยนะคะ ถึงตัวพี่เองทุกวันนี้ที่บอกว่าพอใจกับชีวิตแล้ว
บางครั้งก็อยากได้โน่นบ้าง อยากได้นี่บ้างเหมือนกัน
แต่ถ้าถามว่าอยากได้แล้วมันไม่ได้ จะเก็บมาเป็นทุกข์กังวลหรือเปล่า
พี่ไม่เป็นนะคะ ก็คงเหมือน ๆ คุณน้องที่มีความสุขอยู่กับสิ่งที่มี ที่เป็นในวันนี้
พูด ๆแล้ว ก็อยากได้แก้วแบบนี้สักใบจังเนาะ
แก้วที่มีคุณค่าทางจิตใจ และหยิบมาใช้ทุกวัน
โดยไม่คิดที่จะหาแก้วใบอื่นมาทดแทนอีกแล้ว....
................
มีความสุขกับวันพักผ่อนนะคะ

 

โดย: เราสองคน (ฝากเธอ ) 30 กันยายน 2550 11:55:25 น.  

 

อ้าวคุณครูปลงแล้วหรอคะ

จริงอย่างที่ครูก๋าพูดค่ะ

ทุกอย่างไม่มีของเราเลย

5555นี้พี่วามองแบบธรรมะนะค่ะ


emo

นี้คือสัจธรรมของชีวิตค่ะครูก๋า

 

โดย: wa (yoja ) 30 กันยายน 2550 12:31:35 น.  

 

สวัสดีค่ะ คุณกะว่าก๋า

อะไรอะไรก็ไม่ใช่ของเราทั้งสิ้นทั้งปวง ..
ตัวเรา..กายเรา..ยังไม่ใช่ของเราเลย..
วันหนึ่งก็ต้องละจากไป.. อย่ายึดติดจนลุ่มหลง..


emo

 

โดย: เหงาเหงา IP: 125.24.63.121 30 กันยายน 2550 12:34:33 น.  

 

อ่านแล้วทำให้นึกถึง คำว่า "พอเพียง" จังเลยค่ะ ^^

 

โดย: สาวราศีธนู (NuiSmiLe ) 30 กันยายน 2550 13:31:35 น.  

 

แวะมาทักทายค่ะ
แม้ไม่ได้แสดงตัวแต่ก็ยังคงติดตามอยู่เสมอ
บางทีการได้อ่านเงียบ ๆ เราก็รู้สึกอิ่มเอมแล้วละค่ะ

ไม่มีใครเป็นเจ้าของใคร
ไม่มีใครเป็นเจ้าของอะไรได้ยั่งยืนหรอกค่ะ
แค่สมมุติ....

ส่งกำลังใจมาให้เสมอ

 

โดย: ชิงดวง 30 กันยายน 2550 14:40:29 น.  

 

 

โดย: kampanon 30 กันยายน 2550 14:49:36 น.  

 

จริงแล้ว
ในโลกนี้ก็ไม่มีอะไรที่เป็นของเรา
สักสิ่งเดียวแม้กระทั่งชีวิตของเรา
ร่างกายของเรา
มาแนวธรรมะเล็กน้อย

คูรก๋าขำไม่ออกละสิ
วันนี้โบตานิ..มาแนวธรรมเลยละ

 

โดย: botanichuman 30 กันยายน 2550 15:04:55 น.  

 

อืมม แนวคิดนี้พวกนักร้อง นักแต่งเพลง ศิลปินชาวฝรั่งชอบเอาไปเป็นประเด็นหลักอยู่บ่อยๆเหมือนกันครับ
จริงๆแล้วมันก็ไม่มีอะไรเป็นของเราจริงๆ
ถึงแม้บางครั้งเราจะบอกได้ว่านี่เป็นหนังสือของฉัน ปากกาของฉัน
แต่นั่นมันก็เป็นการเป็นเจ้าของแค่ผิวเผิน


ปล. แก้วใบนี้แนวมากครับ

 

โดย: Unravel 30 กันยายน 2550 15:18:52 น.  

 

ถ้วยโอวัลตินสีน้ำตาลอ่อนขอบน้ำตาลเข้ม
ชามสีฟ้าประดับด้วยลายดาวดวงๆ
..
..
อยู่ที่ทำงานกับเรามาเจ็ดปีแล้วล่ะค่ะ




ปล จะรอให้ถึงเดือนหน้านะคะ

 

โดย: azamiya 30 กันยายน 2550 16:46:47 น.  

 

สวัสดีครับพี่เหงา เหงา


วันนี้ไม่มีคิวพาหลานๆไปเที่ยวเหรอครับ
วันนี้คิวทองของคุณภรรยาครับ
ไปเดินช็อปอย่างมีความสุข มีคนจ่ายตังค์
แถมถือของให้ด้วย 55555

คุณมาดามเลยมีความสุขม๊าก...มาก 555

emoemoemoemo

ดูท่าทางคนที่จะปลงยากที่สุดก็มาดามผมนี่แหละครับ
หุหุหุ เห็นอะไรก็สวยถูกตาถูกใจไปหมด

 

โดย: กะว่าก๋า (กะว่าก๋า ) 30 กันยายน 2550 17:02:53 น.  

 

รู้สึกเสียใจที่ไม่ได้อวยพรวันเกิดให้แขกแก้วจอมขวัญ
แต่เริ่มวันนี้ก็ไม่น่าสายนะค่ะ
เพราะยังอยู่ในเดือนเกิด

ขอให้คุณประสบความสำเร็จในงานที่คิด..หวังและทำ
มีความสุขกับครอบครัวที่รักตลอดกาล
มีสายโลหิตที่ดีพร้อมเป็นโซ่คล้องใจแห่งรักคุณสองคนในเร็ววัน

คุณเป็นคนดีชีวิตย่อมเจอแต่สิ่งดีๆนะค่ะมิตรแสนดี
พร้อมภรรยาที่งดงามและแสนดีเคียงกาย

คนข้างกายเราราศรีเดียวกับคุณ..
ดูลักษณะคล้ายๆกันนะ..รูปร่างอวบอั่นพอกัน
นิ่ง..เงียบสุขุม...เยือกเย็น มีความอดทนสูง
แต่อย่าให้อะไรกระทบ..ระเบิดได้รุนแรง
รักครอบครัววววววววววมากๆๆถึงมากที่สุด
กรุ่มกริ่มลึกๆๆๆ..แต่ยังคงมีความรับผิดชอบต่อครอบครัวสูง
รักเดียวใจเดียว..จิตใจมั่นคงต่อรักที่มอบให้

***************
ใช่ค่ะตัวเราก็เปลี่ยนเมื่อเขาเริ่มไม่ระวังความสมดุลย์ของน้ำที่ชง
ว่ามันใช่อุณหภูมิความร้อนเดิมหรือเปล่า..??????
เพราะยังคงเข้าใจว่ามันยังคงเป็นรสชาดเดิมเสมอ

แต่เราคนดื่มย่อมเข้าใจค่ะว่าอะไรเหมือนเดิมหรือเปลี่ยนแปลงในรสชาด..
เมื่อมาปรับปรุงรสชาดให้คงเดิมจากแก้วใบใหม่
ถ้าไม่ใช่คนเดิมดื่มชิม..ย่อมไม่รู้สึกใช่รสชาดเดิมแน่นอน
เพราะไม่มีเอกลักษณ์ของเดิมที่ฟ้องเลยนะค่ะ..

แต่ถ้าเป็นคนเดิมดื่ม..ใช่รสชาดเดิม..แต่แก้วเปลี่ยนแปลงแล้วค่ะ
ก็คงยากที่จะให้ดูเหมือนเดิม
ฮึๆๆๆๆๆ.....เราคนดื้อค่ะ

มีความสุขมากๆๆนะค่ะมิตรที่รัก..กทม..ฝนตกปอยๆๆในตอนนี้ค่ะ

 

โดย: catt.&.cattleya.. IP: 58.9.73.56 30 กันยายน 2550 17:03:26 น.  

 

เรื่องไส้ตัน คุณครูก๋าไม่ต้องเตือนก็ได้ค่ะ แค่มาเห็นคุณครูก๋าก็เหมือนเห็นไส้ตันแล้วค่ะ emoemoemo


emoemo

 

โดย: ใบไม้ร่วงในป่าใหญ่ 30 กันยายน 2550 17:43:43 น.  

 

กะก๋าต้องเอาที่อยู่เราลงในนี้จะคำนวณออกมาเป็นราคาบล๊อกของเราว่ามีราคาเท่าไรที่ต่างประเทศบล๊อกไหนมีราคาเขาจะซื้อเอาไว้ใส่โฆษณาเขา
https://www.bloggang.com/mainblog.php?id=kawaka

บนนี้เป็นที่อยู่ของกะก๋า

เอาลงในลิงค์นี้ตรง //
แล้วคลิก Value

ลองคำนวณประเมิน.....ราคาบล๊อกให้เพื่อนเล่นๆ

มีเวบที่เขาประเมินราคาบล๊อก
ชื่อเวบ ไปตรงนี้


//www.cwire.org/website-value-calculator/




 

โดย: botanichuman 30 กันยายน 2550 18:11:25 น.  

 

สวัสดีค่ะคุณกะว่าก๋ากะมาดาม....

เอ่อ...พี่ครับ
มันอยู่จังหวัดอะไรครับ
สวยจัง
บรรยากาศน่าเที่ยวมากครับ

จ.ประจวบคีรีขันธ์....เขาสามร้อยยอด...
จากกทม. 250 km ค่ะ...
emoemoemo
จากชม.ก็ +อีกประมาณ 850 km. ระยะทางจิ๊บๆ...หุหุ
emoemoemoemoemo

 

โดย: iamorange 30 กันยายน 2550 18:16:09 น.  

 

ก็มีบางเลาเหมือนกันค่ะ ที่รู้สึกว่า ปลง ๆ กับทุก ๆ สิ่ง โดยเฉพาะเวลาที่คนที่เรารู้จัก ต้องจากไป แต่เราที่ยังอยู่ ก็ต้องสู้ต่อไปค่ะ ดีใจจังเลย ที่เดือนหน้า(พรุ่งนี้) เป็นคิวของต้นไม้ ดอกไม้ เข้ากับบรรยากาศหน้าหนาวเลยนะคะ ฝากบอกแฟนด้วยว่า วันนี้มินไปออกรอบมา แต่ตีออกทะเลหมด เพราะความที่ไม่ได้ซ้อม และไม่ได้เล่นนาน ๆ นี่หล่ะ โดนพวกกินกระจาย..



good night ทั้งคู่เลยค่ะ

 

โดย: มิน (มินทิวา ) 30 กันยายน 2550 18:41:53 น.  

 

เคน ธีรเดช เวอร์ชั่นตัน emoemoemo

ใกล้จะได้เวลาเข้าห้องแล้ว emo

 

โดย: ใบไม้ร่วงในป่าใหญ่ 30 กันยายน 2550 18:48:34 น.  

 

emoemoemo

เดี๋ยวไปสางลูกกลับมอก่อนนะคะ

คุณครูและภรรยาคนสวยฝันดีนะคะemoemoemo

 

โดย: yoja 30 กันยายน 2550 19:02:14 น.  

 

อิๆๆๆ..ยินดีเสมอน้องชายคนดี

ราศรีนี้...น่ากลัวเหรอออออออออ


ตอนนี้อาการเขาแย่นะ
ฮึๆๆๆๆๆๆ..ที่เจอพี่สาวคนนี้
555555555555555555555555

 

โดย: catt.&.cattleya.. IP: 58.9.251.204 30 กันยายน 2550 19:02:55 น.  

 

สวัสดีค่ะ คุณกะว่าก๋า

คุณก๋ามีแก้วกาแฟ ที่ชอบ แต่ปอมีช้อนคนกาแฟที่หลงใหล และอยากมีไว้เป็น ชุด ได้มาเพิ่มทีไร ทำแตก เหลือคันเดียวตลอด ท่าจะต้องเลิกอยากได้แล้วล่ะค่ะ

ส่วน แก้วที่ปอชอบมากๆ มันหายไปเสียแล้ว เสียดายเหมือนกัน เพราะคนที่ให้ เป็นคนที่ปอชอบ และเขาก็เลือกแก้วที่เห็นปุ๊บแล้วปอชอบใจ ให้เป็นของขวัญ คริสต์มาส แก้วหายไปแล้วก็จริง แต่ก็ไม่ลืมคนให้ แล้วก็จำความรู้สึกดีๆ เวลาใช้แก้วใบนั้นได้.... มันก็ไม่จีรัง ทั้งคนทั้งแก้วแหละค่ะ.....

ขอบคุณนะคะที่ไปเยี่ยม post รูปลอนดอน แล้วจะแวะส่งข่าวค่ะ .....

สุขสันต์วันอาทิตย์นะคะ

 

โดย: ปอ (O_Sole_mio ) 30 กันยายน 2550 19:03:58 น.  

 


ปกติเป็นคนไม่ยึดติดอะไร

กินแก้วใบไหนก็ได้

แต่เพิ่งรู้สึกว่า

บางทีภาชนะก็มีส่วนทำให้การกินอาหารครั้งนั้น
ดูน่ากินยิ่งขึ้น ก็เมื่อเห็นแก้วกาแฟของเนสกาแฟนี่แหล่ะ

รู้สึกว่าการได้ชงกาแฟแล้วกินกาแฟจากแก้วใบนี้
มันทำให้กาแฟดูหอมและน่ากินมากยิ่งขึ้น
ทั้งๆ ที่มันก็กลิ่นเดิม รสชาติดเดิมๆ

มันคงเป็นเรื่องของความรู้สึก เนาะ

บางสิ่งบางอย่างแม้มันไม่ใช่ของเรา
แต่มันอยู่ในการครอบครองของเรา
เราย่อมคิดว่า มันเป็นของเรา

จริงๆ ชีวิตก็คงไม่ใช่ของเรา
เพราะเราไม่อาจกะเกณฑ์ได้ทั้งหมดว่า
มันต้องเป็นแบบนี้
เราต้องไม่เจ็บป่วย
เราต้องมีแต่ความสุข
เราต้องไม่ตาย

แต่เมื่อมันยังอยู่กับเรา
เราก็ต้องประคับประคองมันให้อยู่กับเรา
อย่างดีที่สุด

บล็อกหน้าเรื่องดอกไม้ ต้นไม้เหรอ
ดีๆ เพราะรู้เรื่องพวกนี้น้อยมาก

 

โดย: sunny-low 30 กันยายน 2550 19:47:21 น.  

 


รูปข้างบน เป็นแก้วชาที่เขียนไว้เหรอ????

ทำไมยังใหม่ล่ะ น่าจะมีสีและกลิ่นชาติดอยู่มั่ง


ผมติดกาแฟครับ มีแก้วที่กินประจำ แต่คิดว่า หากใครจะยืมไปใช้ ก็ไม่หวง

 

โดย: yyswim 30 กันยายน 2550 20:22:39 น.  

 

ขออนุญาตเสริมว่า มองมันเป็นเพียง 'อุปกรณ์ประกอบ' ในการจิบชา ก็จะทำให้เราไม่ยึดติดได้

แต่'ที่มา'ของมัน ก็ทำให้เรามีความสุขได้เหมือนกัน

ถ้าได้นึกถึง นักแสดงชื่อดัง คนนั้น ในระหว่างจิบชา

 

โดย: fzero 30 กันยายน 2550 20:42:37 น.  

 

....

อย่างไรๆก็ยึด สติ เอาไว้ อย่ายอมเสียไปล่ะคะ ของใครของมันจริงๆนะ มิฉะนั้น จะ....ยุ่งกันยกใหญ่ ...เนอะ

แหะแหะ.....แก้วชาน่าจะมีอะไรมากกว่าที่เห็นง่ะ....

 

โดย: nu-an 30 กันยายน 2550 21:39:04 น.  

 

 

โดย: printcess of the moon 30 กันยายน 2550 22:47:05 น.  

 

ทำอะไรก็ได้ที่ทำให้เป็นสุขกายสุขใจ..........(พวกสุขนิยมก็งี้แหละ)

แต่อย่าเบียดเบียนตัวเอง.......(พวกรักตัวเองก็งี้แหละ)

อย่าเบียดเบียนคนอื่น........(พวกรักเพื่อนมนุษย์ก็งี้แหละ)

และอย่าเบียดเบียนธรรมชาติ......(พวกนักอนุรักษ์นิยมก็งี้แหละ)

วัน ๆ ก็เสพแต่สุขไปเรื่อย ๆ ......บางเวลาก็เสพทุกข์ซะหน่อย.......(กลัวจะติดสุขน่ะ)

อย่าคิดมาก......ไม่นานก็ตายแล้ว......เพียงแต่ผมกะว่าจะอยู่สัก 100 ปีเท่านั้นแหละ......ฮา

 

โดย: cm-2500 1 ตุลาคม 2550 0:38:07 น.  

 

สวัสดีค่ะ

วันนี้พี่ก็ออกไปข้างนอกทั้งวัน
เพิ่งจะกลับมาบ้านประมาณ 2 ทุ่ม

นั่งแมงกะ"ไซด์ ไปเที่ยวใต้สุดเยอรมัน
ไปทาง Kempten ขึ้นภูเขา Allgäuer Alpen สูง 2593 ม.
ช่วง 2 อาทิตย์ที่ผ่านมา อากาศหนาว
หิมะตก บนยอดภูเขามีหิมะสีขาว สวยมากเลยค่ะ
แล้วก็เลยเข้าไป Bregenz ออสเตรีย
ตรงแม่น้ำ Bodensee จากนั้นก็กลับเข้ามาเยอรมัน
จนมาถึงบ้านประมาณ 580 กม. โอย หมดสภาพ
เหนื่อยแต่ก็สนุก และประทับใจมากค่ะ

สถาปัตยกรรมแบบบาวาเรียคิดว่วไม่ใช่ค่ะ
รัฐ Bayern เป็นรัฐที่อยู่ใต้สุด
เมืองหลวงของรัฐคือ München (มิวนิค)
จากบ้านพี่ไปมิวนิคประมาณ 200 กม.
และแถบนี้ตามที่บ้านเราเรียกคือ บาวาเรีย

ส่วนบ้านพี่เรียก Schwaben (ชวาเบน)
และใกล้ๆบ้านคือป่า Schwarzwald(ชวาร์ชวัลท์)
แถวนี้ก็สวยมากค่ะ ถ้าอยากเที่ยวแบบธรรมชาติ

เมือง Bad Urach จะมีสถาปัตยกรรมแบบนี้ ยังเหลืออยู่มาก
สักวันจะเอาลงให้ดู ให้เต็มอิ่มเลยนะ

ปรกติพี่ไม่ค่อยจะเขียน สงสัยจะติดเชื่อ
จากคุณครูกระว่ากํา อิอิ

* Guten Morgen * (กู๊ทเทน มอร์เก้น) = สวัสดีตอนเช้าค่ะ

 

โดย: ข้ามขอบฟ้า 1 ตุลาคม 2550 3:19:05 น.  

 


Morning จ้ะ..มันเช้าพอที่จะพูดสวัสดีได้หรือยังคะ...55555++++(เจ้าของบ้านยังไม่ตื่น มินแอบจิ๊กแก้วชา ไปชงกาแฟกินก่อนดีกว่า )....555555+++

 

โดย: มิน (มินทิวา ) 1 ตุลาคม 2550 5:14:15 น.  

 

แล้วในโลกนี้จะมีอะไรที่เป็นของเปิ้นบ้างอ่าคุณก๋า

อันโน้นก็ไม่ใช่ อันนี้ก็ไม่ใช่ แอบจิ๊กมาให้ใช่ก็ไม่ได้เหรอ?

ไม่มีอะไรเป็นของเปิ้นซักอัน งั้นไปทำงานดีกว่า
สายแล้ววววววววววววววววววววววววววววววว

 

โดย: เปิ้น... ฝนริน IP: 61.19.65.227 1 ตุลาคม 2550 8:26:52 น.  

 

Jing jing raol kor mai chai jao kong nai sing dai laer kha

Suk wan raol kor tong pai

Mai chai jao kong mae tae rang kai kong raol ang

 

โดย: CSULB@FineArt 8 ตุลาคม 2550 1:04:03 น.  

 

แก้วสวยจัง

Photobucket

 

โดย: Fullgold 5 มีนาคม 2551 22:36:12 น.  

ชื่อ :
Comment :
  *ใช้ code html ตกแต่งข้อความได้เฉพาะสมาชิก
 


Location :


[ดู Profile ทั้งหมด]

ฝากข้อความหลังไมค์
Rss Feed
Smember
ผู้ติดตามบล็อก : 2 คน [?]




[Add 's blog to your web]