กันยายน 2550
 
 1
2345678
9101112131415
16171819202122
23242526272829
30 
19 กันยายน 2550

กีต้าร์ทุกตัวของผม





นั่งคุยกับตัวเอง : กีต้าร์ทุกตัวของผม
เขียนโดย : สิงห์โตหมอบ
19 กันยายน 2550



ตอนนี้ผมมีกีต้าร์ในครอบครองทั้งหมด 5 ตัว
ตัวแรกยี่ห้อ Marina ผมเก็บเงินซื้อด้วยตัวเองตอนสมัยเรียนอยู่ ม.2
พี่ชายส่งผมไปซื้อที่ร้านขายของจำนำ
ราคา 2800 บาท
ผมหวงกีต้าร์ตัวนี้มาก ไม่ค่อยชอบใจนัก เวลาใครมาสัมผัสมัน
ทุกวันนี้ผมปลดสาย แล้ววางเขาไว้เฉยๆ
ให้เขาพักบ้าง หลังจากรับใช้ผมมาอย่างยาวนาน
ขึ้นเขาลงห้วยมาด้วยกัน
มีช่วงหนึ่ง ผมสัญญากับตัวเองว่า
ถึงไม่ได้เล่น แค่จับคอ จับสายก่อนนอนก็ยังดี


ตัวที่ 2 คือ Vertex เป็นกีต้าร์โปร่งไฟฟ้า
ทุกวันนี้ก็วางไว้บนขาตั้ง ไม่ได้หยิบมาเล่นเลย
เป็นกีต้าร์ที่ผมคิดว่า ผมซื้อในขณะที่ผมไม่ได้มีความสุขกับการใช้ชีวิต ผมแค่อยากใช้เงิน
เป็นความน่าเศร้าของตัวเอง


ตัวที่ 3 เป็นกีต้าร์โปร่ง Yamaha
ซื้อมาในราคา 2000 บาท เป็นกีต้าร์เก่าสภาพเยิน
ที่ลูกน้องเก่าเอามาขายให้
ผมซื้อด้วยความสงสาร
แต่ชอบใจเสียงอยู่ไม่น้อย
หลังๆเวลาขึ้นดอย
ผมจะเอากีต้าร์ตัวนี้ไปด้วยเสมอ เพราะเขาสมบุกสมบัน
และทนต่อหยาดน้ำค้างและหมอกเหมยยามเช้าได้ดี
ปัจจุบันลูกน้องของผมคนนี้ตายไปแล้ว
กีต้าร์ตัวนี้ถูกหยิบมาเล่นบ้าง
เป็นหนึ่งในกีต้าร์ 3 ตัวที่ตั้งอยู่บนข้างเตียงนอนของผม

ตัวที่ 4 เป็นกีต้าร์คลาสสิค Yamaha
ผมซื้อมาด้วยเหตุผลอะไรก็จำไม่ได้แล้ว
รู้แต่ว่าตอนนั้นอยากเล่นกีต้าร์คลาสสิค
ทั้งที่เล่นเพลงคลาสสิคไม่เป็น ไม่มีพื้นฐานในเรื่องโน๊ตเพลงเลย
แต่ผมชอบฟังเพลงคลาสสิคมาก
ปัจจุบันหยิบมาเล่นบ้าง แต่ไม่บ่อย


ตัวที่ 5
ผมจำอาการอยากของตัวเองได้ดี
วันที่คิดว่าจะไปซื้อสายกีต้าร์มาเปลี่ยน
แต่เดินไปเดินมา ไปหยุดยืนหน้าตู้โชว์

“ขอดูกีต้าร์ตัวนั้นหน่อยสิครับเฮีย”

เจ้าของร้านเดินไปหยิบแบบไม่ค่อยเต็มใจนัก
ผมลองเอากีต้าร์ตัวนี้มาลูบๆคลำๆ
ลองเล่นดูเบาๆ ....
เสียงสะดุดความรู้สึกมาก
ถามราคาเสร็จ....
ผมซื้อแค่สายกีต้าร์...


กลับมานั่งที่ร้านได้ไม่ถึงครึ่งชั่วโมง
ตัดสินใจขับรถกลับไปซื้อด้วยเงินสด

GUILD คือ ยี่ห้อของเขา
จ่ายเงินเสร็จ เฮียเจ้าของร้านหยิบกีต้าร์อีกตัวมาให้ลอง
เป็นกีต้าร์ที่ผมอยากได้มาก ยี่ห้อ Martin
ราคา 55000 ......
ผมลองเอามาเล่นเป็นบุญนิ้ว
แล้วเอาคืนเฮียเจ้าของร้านไป

“ไว้มีเงินผมจะกลับมาเอานะเฮีย”

จากนั้น....นับเงินสดจ่ายเฮียเจ้าของร้าน
แล้วผมก็เป็นเจ้าของกีตาร์ตัวนี้นับตั้งแต่วินาทีนั้น

ปัจจุบัน...กีต้าร์ตัวนี้อยู่ในกล่องอย่างดี ตั้งอยู่ข้างเตียง
และผมหยิบออกมาเล่นเกือบทุกวัน
มีผู้ฟังที่ดีที่สุด คือ คุณภรรยา

ผมชอบร้องเพลงของจรัล มโนเพ็ชร พงษ์สิทธิ์ คาราบาว
และเพลงที่ตัวเองแต่งเก็บไว้

แค่เล่นและร้องเพลงวันละ 4-5 เพลง
ก็มีความสุขแล้ว .















Create Date : 19 กันยายน 2550
Last Update : 19 กันยายน 2550 6:58:54 น. 5 comments
Counter : 1254 Pageviews.  

 
โฮ๊ว


โดย: ซซ วันที่: 19 กันยายน 2550 เวลา:7:06:15 น.  

 


จองที่ 1 ได้ ...เย้ ..


โฮะๆๆ

กุดมอร์นิ่งคุณก๋า กีตาร์สวย...




โดย: ซซ วันที่: 19 กันยายน 2550 เวลา:7:09:21 น.  

 


ดี.แค่ฟังเพลงวันละ ๔-๕ เพลง/วัน
ก็มีความสุขแล้ว
......................
ดี.แค่เคยได้ฟังใครบางคนร้องเพลงให้ฟังทางโทรศัพท์
๒-๓ ครั้งในชีวิต...เท่านี้ก็ตายตาหลับแล้ว อิอิ



มีความสุขมากถึงมากที่สุดนะคะวันนี้




โดย: d__d (มัชชาร ) วันที่: 19 กันยายน 2550 เวลา:7:29:12 น.  

 
สวัสดีครับ น้องชาย ..

เป็นคนไม่มีความรู้เรื่องกีต้าร์ .. เลยแค่เข้ามาฟัง .. เข้ามาอ่านเฉยเฉยค่ะ ..

emo


โดย: เหงาเหงา IP: 125.24.40.188 วันที่: 19 กันยายน 2550 เวลา:10:24:14 น.  

 
Kao mar doo Guitar kong P'Kit kha

P'Kit rong pleng plao kha...kao chum jak jai jing kha


โดย: CSULB@FineArt วันที่: 22 กันยายน 2550 เวลา:6:25:46 น.  

ชื่อ :
Comment :
  *ใช้ code html ตกแต่งข้อความได้เฉพาะสมาชิกช้ code html ตกแต่งข้อความได้เฉพาะสมาชิก
 

Location :


[ดู Profile ทั้งหมด]

ฝากข้อความหลังไมค์
Rss Feed
Smember
ผู้ติดตามบล็อก : 2 คน [?]




[Add 's blog to your web]